Đề Xuất 12/2022 # Vẽ Phối Cảnh 3D Tất Cả Các Loại Công Trình / 2023 # Top 19 Like | Techcombanktower.com

Đề Xuất 12/2022 # Vẽ Phối Cảnh 3D Tất Cả Các Loại Công Trình / 2023 # Top 19 Like

Cập nhật nội dung chi tiết về Vẽ Phối Cảnh 3D Tất Cả Các Loại Công Trình / 2023 mới nhất trên website Techcombanktower.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

DNU Decor chuyên vẽ phối cảnh 3D cho các loại công trình, kiến trúc nhà ở. Với đội ngũ kỹ sư thiết kế giỏi, tài năng, nhiệt huyết, DNU Decor hứa hẹn mang đến cho bạn những bản phối cảnh 3D chất lượng cao. Chắc chắn, DNU Decor là điểm đến hoàn hảo của bạn khi có nhu cầu thiết kế phối cảnh 3D.

1. Sự quan trọng của công nghệ vẽ phối cảnh 3D

Ra đời cách đây khoảng 30 năm, công nghệ vẽ phối cảnh nhà đã trở nên phổ biến và phát triển “nở rộ” trong khoảng thời gian gần đây.

Trong ngành kiến trúc xây dựng nói chung, bản phối cảnh 3D luôn chiếm vai trò quan trọng không thể thiếu. Bản phối này là cơ sở quan trọng để chủ đầu tư và nhà thiết kế đánh giá chất lượng tổng thể một công trình.

Bản phối 3D cho bạn góc nhìn đa chiều nhất về công trình kiến trúc. Từ bản vẽ, bạn có thể dễ dàng quan sát một công trình trong tương lai. Đồng thời, bạn sẽ nhận được mô tả chi tiết nhất về thiết kế ngoại thất, nội thất… của công trình đó.

Với việc linh động thay đổi góc nhìn, bạn sẽ quan sát chi tiết thiết kế, cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về công trình và có những điều chỉnh cho phù hợp.

2. Dịch vụ vẽ phối cảnh nhà ở đâu uy tín?

Để phục vụ nhu cầu thiết kế phối cảnh 3D đang tăng mạnh hiện nay, không ít đơn vị nhận vẽ thiết kế nhà 3D ra đời, khiến nhiều khách hàng cảm thấy hoang mang. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn dịch vụ của đơn vị nào thì DNU Decor là gợi ý hoàn hảo nhất.

DNU Decor chuyên nhận phối cảnh 3D cho mọi loại công trình. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kỹ sư thiết kế có trình độ lẫn kinh nghiệm, giúp bạn sở hữu những bản vẽ phối 3D chất lượng cao.

Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng chính là những điều mà DNU Decor luôn cố gắng thực hiện. Chúng tôi mang đến những thiết kế phù hợp với nhu cầu và mong ước của khách hàng, kiến tạo nên những không gian sống hiện đại, đẳng cấp bậc nhất.

Mỗi bản phối cảnh nội thất 3D mà DNU Decor tạo ra đều là cả tâm huyết mà chúng tôi đặt vào đó. Cùng với sự am hiểu về kiến trúc và nội thất, DNU Decor chắc chắn không làm bạn thất vọng.

3. Giá vẽ 3D bao nhiêu tiền?

Mỗi công trình nhà ở sẽ có bảng giá phối cảnh 3D khác nhau. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế hay các yêu cầu thiết kế riêng. Giá cả dao động từ khoảng 200.000đ trở lên.

Để có thể biết được mức giá chính xác nhất, bạn vui lòng liên hệ với các đơn vị nhận báo giá vẽ phối cảnh 3D và được tư vấn/hỗ trợ tốt nhất.

4. Các dịch vụ tại DNU Decor

4.1 Thiết kế và thi công nội thất

DNU Decor cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất nhà ở trọn gói với giá thành hợp lý nhất. Chúng tôi trực tiếp làm việc với gia chủ, lên ý tưởng thiết kế, chọn lựa đồ dùng nội thất và bố trí chúng theo mong muốn của bạn. Từ đó, giúp bạn kiến tạo nên không gian sống lý tưởng.

4.2 Thiết kế và thi công nhà mẫu

Thi công tái hiện nhà mẫu dựa trên các bản thiết kế có sẵn. DNU Decor cam kết công trình tương đồng 100% với thiết kế. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng, chúng tôi chỉ sử dụng đồ nội thất đến từ các thương hiệu uy tín.

4.3 Thiết kế và thi công văn phòng

DNU Decor sẽ tiến hành lên ý tưởng thiết kế không gian văn phòng phù hợp với phong cách và văn hóa doanh nghiệp. Công trình hoàn thiện vừa tối ưu về mặt không gian, vừa sang trọng, thoải mái và chuyên nghiệp.

4.4 Diễn họa kiến trúc 3D cho dự án

Chúng tôi chuyên thực hiện phối cảnh 3D (tĩnh hoặc động) để mô phỏng thực tế ảo của công trình. Nhờ đó, khách hàng có cái nhìn tổng quát (360° Panorama) và chi tiết về không gian sống tương lai.

Để sở hữu những bản vẽ phối cảnh 3D đảm bảo chất lượng nhất, hãy liên hệ với với DNU Decor. Chúng tôi cam kết mang đến những bản thiết kế tốt nhất để phục vụ khách hàng, giúp bạn hài lòng nhất có thể.

Thông tin liên hệ DNU Decor:

Địa chỉ: Số 6 Lê Đức Thọ, Phường 7, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 0868-565-778

Gmail: info@dnudecor.vn

FORM Tư vấn Liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất đến quý khách

Phần Mềm Vẽ Phối Cảnh 3D Thiết Kế Nội Thất Chuyên Nghiệp / 2023

Sự phát triển không ngừng của công nghệ giúp con người biểu đạt ý tưởng của mình một cách chân thật và sống động hơn qua các đồ họa không gian 3 chiều. Trong ngành kiến trúc, các phần mềm phối cảnh 3D ra đời giúp công việc của kiến trúc sư hiệu quả hơn. Cũng là một trong những công cụ đắc lực giúp họ nắm bắt dự án một cách triệt để và toàn diện nhất.

1. Chọn phần mềm phối cảnh 3D theo nhu cầu

Để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng các phần mềm vẽ phối cảnh 3D, người sử dụng cần phải xác định được mục đích của mình mới có hướng đi phù hợp. Bởi những phần mềm được tạo ra nhằm đáp ứng những nhu cầu nhất định nên đều có ưu nhược điểm của riêng mình.

Nếu bạn không xác định đúng phương hướng bản thân theo đuổi sẽ làm mất thời gian và công sức mà không mang lại lợi ích thực tế. Vì vậy, khi muốn tìm kiếm một phần mềm để phối cảnh 3D, bạn nên xem xét mục đích sau:

Bạn cần tạo các mô hình 3D cho ngôi nhà từ kiến trúc bên ngoài đến nội thất bên trong, các bộ phận cơ khí hoặc tác phẩm nghệ thuật.

Tính thẩm mỹ thể hiện qua phần mềm.

Sáng tạo nghệ thuật kiến trúc và nội thất.

Mong muốn một nghề nghiệp ổn định. Nếu là yếu tố này bạn cần xem xét nghề nghiệp của mình cần dùng những phần mềm nào cho thích hợp.Bởi hiện nay chưa có đánh giá nào cho thấy có phần mềm ưu việt 100%.

2. Top các phần mềm vẽ phối cảnh 3D chuyên nghiệp

2.1. Autocad

Autocad là phần mềm phối cảnh 3D phổ biến trên toàn thế giới. Ứng dụng của phần mềm này rất rộng từ lĩnh vực kỹ thuật cho đến mỹ thuật. Autocad tạo ra các bản thiết kế 2D và 3D. Tính năng 2D được sử dụng nhiều hơn trong ngành thiết kế nội thất.

Phần mềm có ưu điểm dễ sử dụng, độ chính xác cao gần với kích thước nội thất thực tế. Với máy tính có cấu hình thấp, bạn có thể cài đặt thiết kế và sử dụng tốt.

Tuy nhiên Autocad có nhược điểm là không tạo ra các sản phẩm diễn họa mà chỉ có thể các bản vẽ kỹ thuật nội thất. Ngoài ra, bạn cần liên kết với những phần mềm 3D để hỗ trợ làm việc.

2.2. Revit

Revit là phần mềm nổi tiếng trong giới thiết kế kiến trúc và nội thất. Ưu điểm của phần mềm là bạn có thể thao tác, chất lượng render cho kết quả hoàn hảo.

Nhược điểm là không có tùy chọn kết xuất tốt. Giao diện màu trắng gây mỏi mắt khi nhìn lâu. Nếu muốn tạo mô hình 3D hóa sản phẩm hoặc đối tượng nào đó thì không quen thuộc lắm.

2.3. SketchUp

Ưu điểm của Sketch Up là bạn có thể thao tác qua các nút bấm quen thuộc. Người mới dễ sử dụng nhanh chóng nắm bắt. Ngoài ra phần mềm cho phép cài thêm các extension theo nhu cầu kiến trúc sư.

Nhược điểm của Sketch Up là có 2 phiên bản. Một phiên bản miễn phí và một phiên bản tính phí. Với phiên bản tính phí sẽ có nhiều chức năng hơn nhưng lại khá tốn kém nếu người dùng là sinh viên.

2.4. 3D Max

Ưu điểm của phần mềm là thích hợp với mọi loại hình thiết kế. Hệ thống của 3D max chuyên sâu về tạo hình và mô phỏng đồ họa. Phần mềm vẽ 3D kiến trúc và nội thất cho phép chuyển dữ liệu đám mây, tạo nên một thư viện khổng lồ và lớn nhất thế giới. Người sử dụng có thể dễ sử dụng và chia sẻ kiến thức thiết kế của mình tổng hợp.

Nhược điểm của phần mềm 3D Max là giá khá cao cho 1 năm sử dụng. Đối tượng sinh viên có thể sử dụng phiên bản education license để tiết kiệm chi phí.

2.5. Lumion

Phần mềm vẽ phối cảnh 3d Lumion có ưu điểm là dễ học, thao tác đơn giản tựa như chơi game. Các hiệu ứng phong phú và siêu đẹp. Các kiến trúc sư có thể dễ dàng tạo nên phối cảnh 3D mà không cần dùng đến 3D Artist.

2.6. V-ray

V-ray là ứng dụng giúp kiến trúc sư có thể vẽ 3D nội thất nổi tiếng trong giới kiến trúc. Các sản phẩm render được tạo ra từ phần mềm luôn chân thực, sắc nét và trong trẻo.

2.7. 3D Photoshop

Đây chắc hẳn là một phần mềm quen thuộc với đa số mọi người chứ không riêng trong ngành kiến trúc. Với photoshop, bạn có thể tạo ra các bức ảnh chất lượng, được dùng khi cho ra những bức ảnh đầu cuối của một dự án thiết kế nội thất chung cư. Thao tác trên photoshop đơn giản, tiết kiệm thời gian so với những phần mềm chỉnh sửa ảnh 3D khác.

2.8. In Design

In Design về cơ bản là một chương trình trình bày trên khổ lớn, thích hợp với nhu cầu dàn trang từ các tập sách nhỏ. Phần mềm thích hợp cho các bạn muốn tạo một CV hay portfolio ấn tượng khi trình bày.

2.9. ArchiCad

ArchiCad là một phần mềm phối cảnh 3D dành riêng cho dân thiết kế. Phần mềm có giao diện thích hợp cho việc đọc và thống kê số liệu xây dựng. Bản vẽ từ phần mềm còn có khả năng thêm hiệu ứng đổ bóng, mang lại cảm giác chân thật cho người xem. Phiên bản miễn phí có giới hạn nên kiến trúc sư phải bỏ tiền nếu muốn sử dụng những tính năng cao cấp hơn. Giá phần mềm khoảng 2000 USD/ năm với phiên bản đầy đủ.

2.10. The Architect’s Desktop (TAD)

TAD là giải pháp thiết kế đồ họa 3D không mất phí. TAD chủ yếu giải quyết các vấn đề cơ bản nhất kiến trúc nên nếu muốn nâng cao trình độ thì đây là điểm hạn chế của phần mềm. Bù lại phần mềm không mất phí nên phù hợp cho các bạn sinh viên cần trau dồi kỹ năng.

2.11. FreeCAD Arch

Mô phỏng kiến trúc 3D tốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một kiến trúc sư chuyên nghiệp. Phần mềm cho phép lưu thay đổi nên người sử dụng có thể quay lại chỉnh sửa bản vẽ theo ý thích.

Hình ảnh xuất ra từ phần mềm không quá thật nhưng với việc không mất phí thì đây là ứng dụng đáng được dùng so với các phần mềm trả phí khác.

2.12. Dynamo

Dynamo là một phần mềm 3D theo tham số. Điểm mạnh của phần mềm là miễn phí và sử dụng mã nguồn mở. Giao diện phần mềm trực quan, làm quen nhanh chóng, thao tác dễ dàng và mô phỏng đồ họa theo sở thích.

2.13. Clara.io

Clara là công cụ vẽ 3D online hàng đầu hiện nay. Phần mềm có đầy đủ tính năng thiết kế chuyên nghiệp. Ngoài ra phần mềm còn có bản đồ UV biểu thị hình ảnh 3D dưới dạng 2D. Một điểm cộng tuyệt vời dành cho Clara mà hiếm phần mềm nào có được chính là kết nối trực tuyến các cộng sự với nhau trên cùng một dự án thiết kế đồ họa.

2.14. Poser

Phần mềm Poser cho phép người sử dụng mô phỏng hình thể con người và động vật qua các tùy chọn hình mẫu có sẵn trong phần mềm. Không chỉ sản xuất hình vẽ đơn thuần và Poser còn cho phép xuất file, nhận hỗ trợ từ các công cụ khác.

2.15. DesignSpark

DesignSpark là một phần mềm phối cảnh 3D dành cho dân chuyên nghiệp trong ngành thiết kế. Giao diện phần mềm khá tương đồng với AutoCad. Vì vậy, phần mềm này khá quen thuộc nếu bạn là người mới sử dụng.

Điểm mạnh của DesignSpark là miễn phí, chỉ tốn ít phí nếu muốn sử dụng những tính năng mở rộng như xuất file, tùy chọn render,…

2.16. Blender

Blender là phần mềm có mã nguồn mở miễn phí. Kiến trúc sư có thể thiết kế hoạt họa, tạo dựng kỹ xảo, mô phỏng vật thể,… Với những tính năng nâng cao, người dùng cần bỏ thêm chi phí để sử dụng. Phần mềm này được đánh giá là phù hợp dân chuyên nghiệp.

2.17. Meshmixer

Được xem là công cụ đa năng của các nhà thiết kế trường phái mesh (thiết kế trong hệ thống mắt lưới trong 1 inch đồ họa). Phần mềm vẽ 3D kiến trúc này được đánh giá là phần mềm mô phỏng và in 3D toàn diện. Những bản vẽ đồ họa sản xuất từ Meshmixer có độ chính xác tới 90% vật thể gốc.

2.18. MakeHuman

Đây là phần mềm chuyên mô phỏng con người, có đầy đủ các loại mẫu tùy chọn theo sở thích. Đặc biệt hơn là có tính năng thiết kế trang phục phù hợp với từng nhân vật.

3. Rèn kỹ năng vẽ tay

Mặc dù phần mềm vẽ phối cảnh 3D mới liên tục ra đời nhằm đáp ứng các nhu cầu của kiến trúc sư. Nhưng điều cơ bản của một kiến trúc sư chuyên nghiệp là kỹ năng vẽ tay.

Kỹ năng vẽ tay và phác họa là nền móng, dù hiện nay công nghệ trong lĩnh vực kiến trúc và phát triển không ngừng. Giúp con người tiết kiệm được nhiều thời gian thiết kế và chỉnh sửa bản vẽ. Ý tưởng được hình thành và thể hiện qua những phác thảo thật ban đầu rõ ràng thì khi thiết kế 3D mới đem lại những bản vẽ lung linh, chân thật.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm các phần mềm phối cảnh 3D trong thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất. Lựa chọn ứng dụng phù hợp với mục đích sử dụng của mình chính để hoàn thiện nhất

Học Vẽ Phối Cảnh 3D Nên Học Revit Hay Sketchup Và 3Ds Max / 2023

Học vẽ phối cảnh 3D 2D bạn sẽ được học trong các khóa học về thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất hay học nghề họa viên diễn họa kiến trúc nội ngoại thất thì vẽ phối cảnh 3D là bước quan trọng không thể thiếu được. Bạn không biết nên lựa chọn học phần mềm nào, bởi thị trường có nhiều phần mềm, ai cũng nói đây là tốt nhất, là chuyên nghiệp nhất, là tối ưu với công việc của bạn nhất. Thực sự ở đâu cũng vậy không có gì là duy nhất và chúng ta cũng luôn tò mò không chỉ một phần mềm mà nhiều phần mềm. Nhưng hôm nay, để giải quyết thắc mắc của nhiều bạn học vẽ phối cảnh nên học revit hay sketchup và 3dsmax.

Mỗi phần mềm đều có chung mục đích duy chỉ khác cách chúng tạo ra cho bạn sản phẩm, và chất lượng sản phẩm sau cùng. Những sản phẩm vẽ phối cảnh thường có tính thẩm mỹ và tùy vào cảm quan và cách đánh giá của mỗi người chứ không nhất thiết bạn phải học hết phần mềm này, phần mềm kia rồi mới tạo ra được sản phẩm tốt nhất.

Hãng : Autodesk Ra đời : phát hành vào năm 2006 Phiên bản mới nhất: Autodesk 3dsMax 2020 Áp dụng: Diễn họa, phối cảnh 3D chuyên nghiệp, làm phim, làm game

Autodesk Revit

Hãng : Autodesk Ra đời: 2008 Phiên bản mới nhất: Autodesk Revit 2020 Áp dụng: Triển khai 2D và dựng hình 3D Kiến trúc

Hãng: Trimple mua lại của google năm 2013 và tiếp tục phát triển đến nay Áp dụng: Diễn họa 3D, triển khai 2D cơ bản, Làm phim

Vẽ phối cảnh nên học Revit hay Sketchup và 3ds max?

Là một phần mềm mới, được đánh giá cao, là một lợi thế không nhỏ khi bạn biết sử dụng cả 3 phần mềm trên, bạn đầu bạn có thể học với 3dsmax trước, 3ds max phù hợp với việc bạn muốn thể hiện khả năng diễn họa hay thuyết phục khách hàng, là một công cụ không thể thiếu để làm việc với khách hàng. Sketchup là phần mềm phác thảo nhanh chóng, bạn hãy sử dụng nó để lên ý tưởng, sau đó hoàn thiện bằng 3dsmax. Không có phần mềm nào hoàn hảo và chúng ta có thể kết hợp chúng với nhau tạo ra hiệu quả, các bạn nên học một phần mềm mạnh như 3dsmax, tự học sketchup và sau thời gian hoàn thiện kiến thức kỹ thuật, hiểu rõ nghề chúng ta đến với revit.

Một chút về quan điểm của mình trên để các bạn có thể quyết tâm lựa chọn phần mềm phù hợp với mình.

Tổng Hợp Tất Cả Các Loại Rubik Trên Thế Giới / 2023

Sau khi mua khối Rubik 3x3x3 và học cách giải quyết nó, mọi người thường sẽ yêu thích món đồ chơi này. Sau đó, họ mua một chiếc 4x4x4 vì nó to hơn và thử thách hơn, rồi tới Megaminx, Pyraminx hoặc Skewb, vv… Và cứ thế, bộ sưu tập Rubik ngày càng lớn.

Sưu tầm Rubik là một thú chơi hiện nay rất được ưa chuộng bởi những người đam mê bộ môn này, hầu hết là bởi những người trẻ tuổi. Thường rất ít những bạn yêu thích khối 3×3 mà lại không có thêm một vài chiếc Rubik truyền thống hay biến thể khác trong phòng. Đối với những ai đang sưu tầm dòng đồ chơi này thì thật khó để dừng lại vì chúng đều khác nhau, mỗi chiếc lại có một thử thách độc đáo rất riêng.

Bộ sưu tập của bạn sẽ không thể nào hoàn thiện nếu không có một chiếc 3x3x3 – món đồ chơi được coi là nổi tiếng và bán chạy nhất trong các loại Rubik. Rubik 3x3x3 hay được gọi là Rubik’ Cube là một trò chơi dạng cơ học 3 chiều được phát minh bởi nhà điêu khắc, giáo sư kiến trúc người Hungary – ông Erno Rubik vào năm 1974. Tính đến tháng 1 năm 2009, 350 triệu khối đã được bán trên toàn thế giới.

Khối Rubik 3x3x3 cổ điển có màu đen và được dán 9 miếng Sticker ở mỗi mặt. Mỗi mặt bao gồm một trong sáu màu như chúng ta đã biết: trắng, đỏ, xanh dương, cam, xanh lá, vàng. Ngày nay, ngoài phiên bản màu đen cổ điển ra, khối Rubik đã được cập nhật thêm các “màu áo” mới như: Strickerless (không dùng Sticker), màu trắng ở thân, trong suốt, carbon, vv…

Rubik 2x2x2 hay còn được gọi là Rubik bỏ túi là dạng 2x2x2 của lập phương Rubik. Nó cũng có 6 mặt và có hệ màu giống như 3x3x3 nhưng chỉ có 8 viên góc mà thôi. Rubik bỏ túi được phát minh bởi Erno Rubik trước thập niên 80 và được cấp bằng sáng chế vào ngày 29/3/1983. Câu chuyện về Rubik 2x2x2 nổi tiếng với vụ kiện tụng bằng sáng chế của 2 bên Ideal Toy Comapany và Moleculon Research Corp.

Một khối Rubik bỏ túi có thể được giải quyết bằng các phương pháp tương tự như khối Rubik 3x3x3, tuy nhiên công thức sử dụng thường ngắn gọn và nhanh hơn đáng kể.

Các loại Rubik biến thể của 2×2: bên trái ngoài cùng là một khối lập phương 2 màu, nó bao gồm một khối Rubik 2×2 nhỏ nằm gọn trong viên góc của một khối 2×2 lớn hơn. Tiếp theo là Pyramorphix, Kilominx, Zombie Mad Headz, Ghost 2×2, Rubik gương 2×2,…

Kể từ khi khối Rubik 3x3x3 được phát hành, các nhà sáng chế đã cố gắng để tạo ra những phiên bản mới và khó hơn. Một số đã thay đổi hoàn toàn sang hình dạng khác, một số chỉ nâng cấp lớn hơn và được gọi là Big Cube. Big Cube là từ để chỉ khối Rubik từ 4x4x4 trở lên, hiện nay phổ biến và thông dụng nhất vẫn là các khối 4x4x4, 5x5x5, 6x6x6, 7x7x7.

Những chiếc Rubik này có thể trông phức tạp và ngày càng khó khăn khi số tầng tăng lơn, nhưng thực chất cách giải vẫn tương đối giống nhau. Khi bạn biết phương pháp giải cho 4x4x4 và 5x5x5, bạn hoàn toàn có thể giải bất kỳ chiếc Rubik NxNxN nào trong một lượng thời gian vừa đủ.

Phiên bản 4x4x4 được gọi là Rubik báo thù, nó là phát minh của Peter Sebesteny.

Rubik 5x5x5 được đặt tên là Rubik giáo sư bởi Meffert. Nó bao gồm cả phần tâm cố định lẫn tâm di chuyển.

Lô hàng Rubik 6x6x6 đầu tiên được ra lò từ công ty Verdes Innovations SA của nhà phát minh người Hy Lạp – Panagiotis Verdes vào năm 2008.

Tương tự như Rubik 6x6x6, phiên bản 7x7x7 được phát minh bởi Panagiotis Verdes.

Rubik Pyraminx (hay còn gọi là Rubik tam giác) là món đồ chơi giải đố có hình dạng giống kim tự tháp được phát minh bởi Uwe Meffert vào đầu những năm 1970. Pyraminx bao gồm 3 tầng, có bốn mặt tam giác được chia thành chín hình tam giác nhỏ giống hệt nhau.

Pyraminx từng bị bỏ quên trong ngăn kéo, chỉ đến khi cơn sốt Rubik’ Cube xuất hiện, Meffert mới đưa nó đến một công ty đồ chơi và nhận bằng sáng chế. Hơn 10 triệu khối Pyraminx đã được bán vào dịp Giáng Sinh năm 1981 và 90 triệu chiếc chỉ trong vòng 3 năm – một con số đáng mơ ước của bất kỳ món đồ chơi nào. Hiện nay, nó là món đồ chơi giải đố bán chạy thứ hai trên thế giới chỉ sau Rubik 3x3x3.

Rất nhiều loại Rubik khác nhau tồn tại, nhưng điểm chung của chúng là trạng thái khi được giải đều có một màu đồng nhất ở mỗi mặt. Rubik gương thì hoàn toán khác, nó có một màu duy nhất trên cả 6 mặt và chỉ giải được khi khối trở về trạng thái hình vuông.

Cơ chế bên trong của nó gần giống với Rubik 3x3x3, nó khác ở chỗ tất cả các mảnh đều có cùng màu (màu vàng hoặc bạc truyền thống) và được xác định bằng hình dạng bởi vì mỗi mảnh là một hình lăng trụ chữ nhật riêng biệt. Giải Rubik gương đòi hỏi bạn phải có kiến thức và phương pháp giải Rubik 3x3x3, vẫn tương đối dễ so với các hình dạng nâng cấp hơn như Ghost Cube hay Curvy Copter.

Rubik gương ban đầu được phát minh bởi Hidetoshi Takeji vào nâm 2006. Ban đầu, nó có tên là “Bump Cube” do có bề mặt gập ghềnh khi bị xáo trộn.

Rubik Skewb được phát minh bởi Tony Durham và là một món đồ giải đố dạng xoay góc, bao gồm 8 góc và 6 mảnh vuông ở giữa. Nó được coi là một Shape mod của Pyraminx, hoạt động trên cùng một cơ chế 4 trục – đây là lý do tại sao lần đầu tiên nó được gọi là Pyraminx Cube.

Mặc dù có dạng hình khối vuông, nhưng nó khác với cấu trúc 3x3x3 ở chỗ các trục quay cắt qua các góc chứ không phải là tâm các mặt. Do đó, mỗi vòng quay đều ảnh hướng đến cả sáu mặt. Món đồ chơi này cũng có những “anh chị em” khó hơn như Master Skewb hay Elite Skewb.

Master Skewb với nhiều đường xẻ chéo hơn.

Rubik Megaminx, hay Magic Dodecahedron, được phát minh độc lập bởi một số người và được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác nhau với thiết nhau khác nhau. Sau này, nó được Uwe Meffert mua bản quyền và tiếp tục bán dưới cái tên Megaminx.

Nó cũng được biết đến với cái tên Hungary Supernova, được phát minh bởi tiến sĩ Cristoph Bandelow. Phiên bản của ông xuất hiện đầu tiên, sau đó mới là Megaminx của Meffert. Tỷ lệ hai sản phẩm của hai người có phần khác nhau.

Megaminx có hai phiên bản là 6 màu (2 mặt cạnh nhau có chung 1 màu) và 12 màu (mỗi mặt có 1 màu riêng). Phương pháp giải khá giống với 3x3x3, chỉ cần học một vài công thức mới khi bạn xoay đến lớp cuối cùng. Vì vậy, nếu bạn quen thuộc với chiếc Rubik 3x3x3 cổ điển thì sẽ không gặp vấn đề gì khi giải Megaminx.

Megaminx cũng có các loại Rubik biến thể 12 mặt như: 2×2 Kilominx, Gigaminx, Teraminx, Petaminx,…

Square-1 (trước đây gọi là Cube 21 và Back to Square One) là một trò chơi giải đố ba tầng tương tự như Rubik 3x3x3. Đặc điểm nổi bật so với các biến thể khác là nó có thể thay đổi hình dạng khi xáo trộn, do đó tăng thêm mức độ thử thách cho người chơi.

Square-1 được phát minh vào năm 1990 bởi Karel Hršel và Vojtech Kopský. Nó nằm trong 15 bộ môn thi đấu chính thức của WCA.

Một số Rubik biến thể từ Square-1: Super Square-1, Square-2, Square phiên bản 2 tầng và 4 tầng.

Rubik Clock là món đồ chơi giải đố được phát minh và cấp bằng sáng chế vào năm 1980 bởi Christopher C. Wiggie và Christophe J. Taylor. Sau này, Erno Rubik đã mua bằng sáng chế từ họ và bán ra thị trường vào năm 1988.

Clock bao gồm hai mặt, mỗi mặt có 9 đồng hồ, 4 nút và có bốn bánh răng ở các góc cho phép bạn tương tác với trò chơi. Rubik Clock được cho là một trong những trò chơi đơn giản nhất hiện nay trong các cuộc thi chính thức của WCA (Hiệp hội Rubik thế giới). Kỷ lục thế giới đơn hiện đang được Suen Ming Chi nắm giữ với 3,29 giây và kỳ lục thế giới trung bình do Yunhao Lou ở mức 4,38 giây (tháng 1/2020).

Rubik Fisher là một trong những dạng Shape mod 3x3x3 nổi tiếng nhất từ trước tới giờ. Nó được phát minh và đặt tên theo nhà tạo ra các món đồ chơi giải đố nổi tiếng, ông Tony Fisher.

Fisher Cube ra đời vào khoảng những năm 80, lấy cảm hứng từ khối Rubik đầu tiên và có phương pháp giải rất giống với 3×3. Thay vì cắt ngang qua các mặt, Rubik Fisher lại có những đường xiên chéo tạo nên các mảnh có hình dạng khác nhau. Nó cũng có khả năng thay đổi hình dạng khi bị xáo trộn, giống như Square-1 hay Rubik gương.

Một phát minh khác của ông Erno Rubik – cha đẻ khối 3×3 là Rubik Snake, tạm dịch là Rubik rắn. Nó được mở bán lần đầu tiên vào năm 1981, đây là thời kỳ đỉnh cao của cơn sốt Rubik. Giống như 3×3, Rubik Snake cũng có một cái tên khác trước khi được sản xuất hàng loạt, gọi là Rắn Hungary.

Rubik Snake đúng hơn là một dạng tương tự như Neocubes chứ không phải Rubik. Nghĩa là không có bất kỳ một giải pháp duy nhất nào để giải nó, nhưng lại có rất nhiều hình dạng thú vị mà bạn có thể tạo ra.

Món đồ chơi này giúp bạn hiểu về hình học 3 chiều cơ bản. Đáng chú ý nhất là nó cùng chung một mục tiêu tương tự như phát minh nổi tiếng nhất của Erno – Giáo Dục. Rubik Snake cung cấp cho bạn khả năng kết hợp vô hạn, và cũng là một công cụ tuyệt vời để bạn tưởng tượng về các hình dạng trong không gian. Bạn cũng có thể mua nhiều chiếc, lắp ra nhiều hình dạng khác nhau và trưng trong tủ kính.

Mặc dù xét về mặt thẩm mỹ, Mastermorphix có hình dáng tương tự như Pyraminx nhưng lại có cấu trúc giống như khối Rubik 3x3x3. Chính xác hơn, nó chính là một phiên bản Shape mod của Rubik’s Cube và bản nâng cao hơn của Pyramorphix. Nó có hai phiên bản: 4 màu và 1 màu, nhưng thường thấy nhất bản 4 màu.

Trong thập niên những năm 80, Rubik Magic được coi là phổ biến thứ hai chỉ sau Rubik 3x3x3. Nó được cấp bằng sáng chế bởi ông Erno Rubik và lần đầu tiên được sản xuất bởi Matchbox vào giữa những năm 1980.

Trò chơi này bao gồm 8 ô vuông màu đen được sắp xếp theo hình chữ nhật 2×4, gắn liền với 16 dây nối cho phép nó được gấp lại theo hầu hết mọi hướng, tạo thành nhiều hình dạng khác nhau. Mục tiêu là gấp Rubik Magic thành hình trái tim và sắp xếp các hình ảnh ở mặt sau.

Có vô số cách để giải Rubik Magic và những người chơi có kinh nghiệm có thể giải nó trong vòng chưa đầy 2 giây.

Một món đồ chơi đơn giản, gợi nhớ đến Rubik Skewb vì hình dáng và cách nó xoay (mặc dù không hoàn toàn giống nhau). Rubik Dino ban đầu được biết đến với tên là Rubik xoay góc vì việc giải đơn thuần chỉ là bạn xoay 8 viên góc mà thôi.

Được phát minh vào năm 1985 bởi Robert Webb nhưng phải mất 10 năm sau nó mới được sản xuất hàng loạt. Nguyên mẫu ban đầu của ông được làm hoàn toàn bằng giấy và phiên phản được bán ra đầu tiên có in hình khủng long trên mỗi mảnh.

Chiếc Rubik Dino đầu tiên được sản xuất hàng loạt.

Món đồ chơi thú vị này được phát minh bởi nhà thiết kế Adam G Cowan vào năm 2008. Nó được phát minh với một mục đích là: sửa đổi hình dạng 3×3 và làm nó trở nên cực kỳ hóc búa. Giống như Rubik Miror, bạn chỉ có thể giải được Ghost khi tất cả các mảnh khớp với trạng thái ban đầu của nó – hình khối vuông. Tuy nhiên, bạn rất khó để có thể xác định các mảnh trung tâm nên Rubik Ghost được đánh giá là khá khó chơi.

Gia đình nhà Rubik Ghost từ 2×2 đến 7×7.

Các loại Rubik Ghost từ siêu đơn giản cho tới siêu phức tạp.

Trong suốt tuổi đời của chiếc Rubik 3×3, nó đã cung cấp cho hàng ngàn ý tưởng và thiết kế mới. Những phiên bản sửa đổi này có thể là bất cứ thứ gì, từ việc thay Sticker đến các hình dáng phức tạp, mở rộng thành 4×4, 5×5,… và hơn thế. Tuy nhiên, Rubik Helicopter là một khái niệm hoàn toàn khác.

Rubik Helicopter (hay còn gọi là Rubik trực thăng) được phát minh bởi Adam G. Cowan vào năm 2005 và phải mất hơn một năm nó mới được hoàn thiện. Helicopter được đánh giá là một trong những chiếc Rubik khó nhất hiện nay. Nó không chỉ là một phiên bản sửa đổi hình dạng đơn giản hoặc tăng kích thước mà sử dụng một bộ công thức hoàn toàn khác. Do đó, việc giải “Rubik trực thăng” mà không xem qua bất kỳ hướng dẫn nào là một thách thức lớn ngay cả với các Cuber có kinh nghiệm.

Khối Rubik bao gồm 8 góc và 24 mảnh trung tâm hình tam giác, với 4 mảnh trung tâm trên mỗi mặt. Rubik trực thăng chỉ có thể được xáo trộn bằng cách xoay 180 độ, mỗi lần di chuyển sẽ lật mảnh 2 mảnh góc và 4 mảnh trung tâm.

Void Cube được phát minh bởi Katsuhiko Okamoto có hình dáng tương tự như Rubik 3x3x3, chỉ khác rằng nó không hề có mảnh trung tâm nào. Nghĩa là có một 6 lỗ hổng mà bạn có thể nhìn xuyên qua được. Do cấu tạo rỗng, Rubik Void thường di chuyển không được trơn tru cho lắm và có khả năng cắt góc không quá tốt. Mặc dù vậy, đây vẫn là loại Rubik biến thể tuyệt vời trong bộ sưu tập của bạn.

Tôi vẫn còn nhớ khi Oskar van Deventer lần đầu tiên trình bày nguyên mẫu của Rubik Gear trên YouTube vào mùa hè năm 2009. Oskar đã gọi nó là “Caution Cube”, đơn giản là vì ông đã bị thương trong một lần kẹt ngón tay vào các bánh răng. Dựa trên nguyên mẫu này, rất nhiều món đồ chơi mới ra đời như: Gear Pyraminx, Gear Mastermorphix, Gear Shift (2×2),…

Mặc dù trông khá hóc búa nhưng cách giải của Rubik Gear cổ điển lại rất dễ dàng, vì nó chỉ có thể xoay 180 độ nên không có nhiều các hoán vị. Sau này, Gear Cube Ultimate và Gear Cube Extreme ra đời cho phép xoay 90 độ khiến chúng trở nên thú vị hơn, và đương nhiên cũng phổ biến hơn so với người tiền nhiệm.

Phát hành vào đầu tháng 6 năm 2017, Redi Cube được thiết kế bởi người đã tạo ra Rubik Gear – ông Oskar Van Deventer, và được sản xuất bởi Moyu. Món đồ chơi này là một loại Rubik biến thể xoay góc, trong đó, mỗi góc xoay sẽ di chuyển 3 cạnh xung quanh nó.

Thường các biến thể xoay góc đều khá dễ dàng và Rubik Redi cũng không ngoại lệ, bạn hoàn toàn có thể giải quyết món đồ chơi này bằng trực giác. Điều đó cũng có nghĩa rằng, những ai đã từng có kinh nghiệm chơi Rubik có thể giải nó mà không cần xem hướng dẫn từ bất cứ đâu.

Ivy Cube (hay còn được gọi là Eye Skewb) là phiên bản sửa đổi dựa trên Pyraminx ban đầu, được chế tạo thủ công bởi Eitan Cher (một nhà thiết kế đồ chơi nổi tiếng với Eitan’s Star puzzles và Eitan’s Twist). Ivy hiện được sản xuất bởi QiYi MoFange – một công ty sản xuất Speedcube nổi tiếng, vì vậy bạn có thể dễ dàng mua và thêm nó vào trong bộ sưu tập.

Axis Cube, hay còn gọi là Axel Cube, là một loại Rubik biến thể trông khá “đáng sợ” khi bị xáo trộn (như hình dưới). Ở trạng thái ban đầu, nó là một khối vuông. Nhưng vì có sự phân chia các mảnh không đồng đều, Axis có hình dạng khác nhau mỗi khi di chuyển. Tuy vậy, Rubik Axis được đánh giá là tương đối dễ dàng, bạn có thể sử dụng phương pháp Layer-by-layer giống như giải 3x3x3.

Rubik Axis khi bị xáo trộn

Trạng thái ban đầu, các đường cắt có hình dạng giống chữ A (Axis)

Rubik Windmill (cối xay gió) và rất nhiều hình khối nổi tiếng khác như Void Cube, Floppy Cube, Bevel Cube,… đều được phát minh bởi một chuyên gia mod Rubik người Nhật, ông Katsuhiko Okamoto. Nhưng trong đó, Rubik Windmill được coi là phổ biến hơn cả. Tương tự như Axis, hình dạng khi bị xáo trộn trông rất khó khăn nhưng thực ra lại dễ giải.

Bạn đang đọc nội dung bài viết Vẽ Phối Cảnh 3D Tất Cả Các Loại Công Trình / 2023 trên website Techcombanktower.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!