Đề Xuất 2/2023 # Vẽ Lại Hình Bằng Illustrator – Cách Vẽ Lại Hình, Ảnh Trong Ai # Top 2 Like | Techcombanktower.com

Đề Xuất 2/2023 # Vẽ Lại Hình Bằng Illustrator – Cách Vẽ Lại Hình, Ảnh Trong Ai # Top 2 Like

Cập nhật nội dung chi tiết về Vẽ Lại Hình Bằng Illustrator – Cách Vẽ Lại Hình, Ảnh Trong Ai mới nhất trên website Techcombanktower.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Tổng quan về Vẽ lại hình bằng Illustrator

Illustrator là một công vụ thiết kế vector, có nghĩa rằng chúng sinh ra để phụ vụ công việc vẽ và thiết kế vector. Vì vậy vẽ hình trong illustrator là một trong những phần kiến thức bắt buộc mà bất kì ai cũng phải học. Tuy vậy đa số những người học AI thường chỉ biết bắt trước và làm theo hướng dẫn. Các bạn thường gặp phải trường hợp biết làm nhưng không biết tại sao, có hướng dẫn thì làm theo được, còn tự làm thì chịu. Vậy làm sao để vẽ được ảnh vector trong AI cùng, trước tiên cùng chúng tôi điểm qua các khái niệm tổng quát trước.

Vẽ hình trong illustrator là gì?

Vẽ lại hình trong illustrator là một phương pháp sử dụng các công cụ vector, vẽ và biết đổi hình dáng của các đối tượng theo hình mẫu. Thông thường khi bạn gặp những hình ảnh trên mạng do nó quá nhỏ, mờ, thường thì chúng ta sẽ nghĩa ngay đến về vẽ (đồ) lại nó. Chúng ta gọi đó là vẽ lại hình, hay đồ hình trong AI. Tuy vậy Có 2 nhóm vẽ hình trong illustrator bao gồm vẽ lại các đối tượng có sẵn và vẽ dựa trên phác thảo.

Có rất nhiều kỹ thuật vẽ hình trong AI ví dụ: Vẽ hình theo mảng (vẽ cục bộ); Vẽ hình bên trong (vẽ bao vây)….Vẽ lại hình không chỉ giúp bạn tạo ra các hình ảnh mới bằng vector; mà nó còn giúp bạn hình thành tư duy về bố cục, trật tự của các mảng màu. Bạn sẽ học được các nguyên lý về xếp chồng đối tượng, quy chuẩn hoá nó, thay vì việc áp dụng một cách máy móc theo hướng dẫn. Bạn sẽ biết được “khi nào thì cần làm gì” sử dụng các công cụ, lệnh hỗ trợ để tạo ra hình ảnh ưng ý.

Bạn cần học những gì để Vẽ lại hình bằng Illustrator

Công cụ vẽ hình cơ bản.

Công cụ Cắt hình pathfinder

Khi vẽ hình trong illustrator chúng ta sử dụng vô cùng nhiều bộ công cụ hỗ trợ Pathfinder. Đây là một nhóm lệnh gồm 2 nhóm chính bao gồm nhóm lệnh Palette Pathfinder và  Shape Modes. Nhóm lệnh này giúp bạn loại bỏ những chi tiết thừa, giúp các mảng màu của bạn đi đúng theo ý muốn. Ngoài ra nhờ việc cắt gộp các đối tượng trong AI bộ công cụ này giúp tạo ra các chi tiết bên trong vô cùng hiệu quả trong quá trình tô màu. Vì vậy nếu bạn không học nhóm lệnh này bạn sẽ không thể nào Vẽ lại hình bằng Illustrator được.

Công cụ điều chỉnh điểm Direct selection tool

Direct selection tool trong illustrator là công cụ giúp bạn di chuyển và điều chỉnh các điểm Neo (node) của các đối tượng. Công cụ này ứng dụng vô cùng nhiều trong AI. Tương tự như công cụ di chuyển Selection tool; nhưng thay vì quản lý cả đối tượng Direct quản lý các nhóm điểm Neo và thay điều hướng của các đường path. Trong quá trình vẽ hình trong AI công cụ này sử dụng vô cùng nhiều, nó giúp các bạn quản lý và điều chỉnh các mảng màu một cách hợp lý nhất.

Không chỉ hỗ trợ vẽ lại ảnh trong AI, Direct cho phép bạn chọn điểm tô màu, thay đổi hình dạng kính thước đối tượng. Đồng thời giúp bạn quản lý các đối tương trong Group hiệu quả. Vì vậy hãy học hiểu và thực hành thật nhiều với công cụ này nếu muốn học AI

Cách sao chép và dán đối tượng trong illustrator.

Kỹ thuật sao chép và dán đối tượng này vô cùng cơ bản và đơn giản. Thế nhưng trong quá trình dạy thiết kế tôi nhận thấy các bạn thực sự không hiểu rõ về lệnh này. Các bạn không biết khi nào thì Ctrl + B, Khi nào Ctrl + F, Khi nào Ctrl + V tại sao phải Ctrl + C. Bạn phải thực sự hiểu rõ tại sao nó lại như vậy, khi nào thì dùng lệnh gì. Bởi lẽ trong quá trình vẽ lại hình nói riêng và thiết kế nói chung nhóm các lệnh sao chép và dán được thực hiện rất nhiều. Hãy cố gắng hiểu rõ bản chất Của nhóm sao chép và dán đối tượng thay vì việc mọi người bảo làm sao thì bạn làm như vậy.

Công cụ vẽ hình Pen tool trong illustrator

Pen tool là công cụ khó sử dụng nhất trong các phần mềm thiết kế đồ hoạ. Nếu bạn đã học photoshop trước rồi thì chắc chắn bạn đã biết sử dụng công cụ này. Nhưng nếu bạn chưa biết dùng pen tool thì hãy học nó ngay lập tức trước khi học vẽ hình trong AI. Bởi lẽ Pen tool giúp bạn tạo ra các mảng màu có hình dáng phức tạp mà các công cụ vẽ hình cơ bản không làm được. Đây là một công cụ tương đối khó, vì vậy bạn nên dành riêng thời gian để thực hành với nó. Chúng tôi có rất nhiều video và bài tập về Pen tool trong illustrator để bạn có thể thực hành.

Công cụ Hút màu trong illustrator Eyedropper

Vẽ lại hình bằng Illustrator chắc chắn bạn phải lấy mẫu màu từ ảnh gốc. Việc lấy màu từ ảnh gốc cho bản vẽ của bạn thực hiện tương đối đơn giản. Tuy vậy bạn cũng cần xem lại về công cụ Eyedropper trong AI để hiểu được cách mà công cụ này hoạt động. Đồng thời học cách ứng dụng của công cụ này trong thực tiễn thiết kế. Qua đó nâng cao kiến thức và kỹ năng thiết kế bằng illustrator của mình

Các phương pháp vẽ hình trong illustrator

Trong quá trình Vẽ lại hình bằng Illustrator chúng ta có 3 kỹ thuật chính bao gồm: Vẽ bên trong; vẽ hình cục bộ (vẽ theo mảng); Vẽ bao vây. Mỗi phương pháp có những ưu nhược điểm và trường hợp áp dụng riêng. Trong đó:

Vẽ Cục bộ: Là Kỹ thuật vẽ theo từng mảng, bạn sẽ tiến hành vẽ từng mảng (bộ phận) của đối tượng rồi ráp lại thành hình hoàn chỉnh. Phương pháp này áp dùng cho trường hợp các đối tượng có nhiều bộ phận và khu vực khác nhau hoặc riêng biệt.

Vẽ bao vây: Áp dụng cho các đối tượng mà mọi chi tiết nằm bên trong một khối. Lúc này bạn sẽ tạo ra khu vực bao quanh trước Sau khi đã tạo ra khu vực bao quanh chúng ta sẽ sử dụng các cộng cụ vẽ bên trong khu vực bao vây này. Những phần thừa của chi tiết sẽ được cắt bỏ bằng pathfinder

Những lưu ý khi Vẽ lại hình bằng Illustrator.

Vẽ lại hình bằng Illustrator mà phần kiến thức quan trọng khi học phần mềm này. Chính vì vậy chúng tôi có một vài lưu ý dành riêng cho bạn, bạn cần hết sức chú ý những điều này.

Vẽ từ dưới lên: Trước khi vẽ hình bạn cần phân tích hình ảnh trước. Qua đó xác định thứ tự sắp xếp của các mảng màu, cần xác định mảng nào cần vẽ trước mảng nào vẽ sau. Việc xác định chính xác các mảng màu theo thứ tự sắp xếp trong “layer” sẽ giúp bạn không bị che khuất các đối tượng khi tô màu

Vẽ lần lượt theo khu vực: Trong quá trình vẽ bằng AI bạn cần phải giải quyết từng khu vực một trên ảnh. Vẽ theo thứ tự lần lượt theo khu vực, việc này sẽ giúp bạn không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào

Vẽ xong mới tô màu: Nếu bạn vừa vẽ vừa tô màu Hình ảnh của bạn sẽ bị che mất. Như vậy bạn cần phải vẽ xong các nét, để stroke mảnh hoặc bật chế độ outline để vẽ. Sau khi vẽ xong mọi chi tiết lúc này bạn mới tiến hành tô màu cho đối tượng của mình

Cách Vẽ lại hình bằng Illustrator

Bước 1: Thêm ảnh mẫu vào illustrator

Bước 2: Phân tích hình cần vẽ bằng illustrator

Bước tiếp theo bạn cần làm là phân tích hình cần vẽ. Bạn cần xác định các khu vực khác nhau trên hình ảnh. Phần ảnh nào cần vẽ trước phần nào cần vẽ sau. Mảng màu nào cần vẽ trước, mảng màu nào cần vẽ sau, Lưu ý rằng những mảng màu ở bên dưới trong khu vực thì cần tiến hành vẽ trước. Có như vậy khi bạn sẽ các chi tiết khác đè lên sẽ không bị che mất hình ảnh

Bước 3: Tiến hành vẽ các mảng lớn

Bước 4: Vẽ chi tiết trong illustrator

Sau khi vẽ các mảng lớn trong hình trong AI rồi lúc này bạn vẽ các chi tiết nhỏ. Những chi tiết nằm độc lập trong mảng màu bạn cần vẽ và gom nhóm chúng lại bằng các lệnh Group trong illustrator. Ví dụ trong hình có các chi tiết như mắt, mũi, miệng, đây là các chi tiết riêng nằm độc lập và không bị liên kết với các mảng lớn. Chính vì điều này bạn vẽ chi tiết nào trước cũng được và nên nhóm chúng lại thành từng nhóm để dễ quản lý

Bước 5: Cắt bỏ chi tiết thừa bằng pathfinder

Bây giờ sau khi đã vẽ ra các nét, mảng màu. Chúng ta sẽ sử dụng lệnh pathfinder để loại bỏ các phần thừa trên chi ảnh. Việc sử dụng lệnh nào và khi nào thì tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, bạn có thể xem video bên dưới.

Bước 6: Tô màu cho hình vừa vẽ

Sau khi đã hoàn thiện tất cả các chi tiế ở dạng outline. Bây giờ bạn sử dụng công cụ selection tool kéo ảnh vừa vẽ trong AI ra khu vực khác. Sau đó sử dụng công cụ Eyedropper để lấy mẫu màu và tô cho hình ảnh của mình.

Bước 7: Hoàn thiện hình ảnh trong illustrator

Cuối cùng sau khi đã hoàn thiện mọi công đoạn bạn cần hoàn thiện hình ảnh của mình. Bổ sung các chi tiết cần thiết cho bức ảnh, thay đổi màu sắc và đường viền cho ảnh bằng illustrator.

Kết luận về Vẽ lại hình bằng Illustrator Illustrator

Như vậy chúng tôi vừa cùng các bạn tìm hiểu về cách Vẽ lại hình bằng Illustrator. Những kỹ thuật cần thiết trong quá trình vẽ ảnh cần phải thực hiện. Đồng thời chúng tôi cũng giới thiệu cho các bạn những công cụ và nhóm lệnh giúp các bạn có thể thực hiện vẽ lại ảnh bằng AI một cách hiệu quả. Trong video hướng dẫn chúng tôi đã hướng dẫn các bạn một cách chi tiết về vận dụng linh hoạt các công cụ. Với một vài bài tập mẫu bạn có thể dễ dàng tải chúng trên mạng về thực hành. Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy bài tập mà chúng tôi sử dụng, bạn có thể chụp màn hình lại để thao tác.

Đồ Hay Vẽ Lại Một Vật Qua Hình Ảnh Bằng Photoshop

Chúng ta đều biết và yêu thích Adobe Photoshop vì tính năng tạo các bức hình manipulation theo dạng pixel của ứng dụng này. Trong hướng dẫn này, tôi quyết định sẽ xem xét các khả năng về vector của Photoshop, kết hợp với các hiệu ứng gradient, các chế độ và layer styles để tạo ra một sản phẩm từ PTS , trông như thật

Các bước đầu tiên yêu cầu phải có sự hiểu biết về công cụ thần thánh Pen Tool. Ở đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều các mẫu hữu dụng để thực hành các kỹ thuật về Pen Tool, giúp bạn trở nên xuất sắc. Đây là bài hướng dẫn và tôi đã cố gắng viết ngắn gọn các bước nhất có thể. Bài thực hành này có thể được làm trong một ngày rảnh rỗi!

1. Bắt đầu với Photoshop

Công cụ và các hình tham chiếu

Thay vì tạo nền, chúng ta sẽ tạo ra toàn bộ các hình cơ bản dạng vector bằng Pen Tool (P). Tất cả các hình vector này sẽ nằm ở các layer riêng của chúng.

Chúng ta sẽ đặt một hình tham chiếu có thể tải miễn phí trên google hay bất cứ ảnh nào . Cách làm này sẽ khiến bạn dễ dàng để thực hiện thao mỗi bước mà tôi mô tả.

Trong Adobe Photoshop, bắt đầu với các thiết lập cơ bản, tôi dự định sẽ tạo ra một sản phẩm quang khắc.

Bước 1: Tạo một tài liệu Photoshop mới của bạn Mở Adobe Photoshop và tạo ra một tài liệu trong suốt mới với các thiết lập bên dưới là 99mm x 200mm với 300dpi. Đặt hình tham chiếu của bạn ở giữa tài liệu mới này và đặt tên cho layer đó. Trong thực tế, khi bạn thực hiện qua các bước này, hãy chắc rằng bạn sẽ đặt tên cho tất cả các layer của bạn. Ở trên layer tham chiếu của bạn, tạo ra một thư mục layer và đặt tên nó là “base lighter”. Thư mục layer này sẽ là nơi bạn lưu trữ các hình vector chính của bạn.

2. Tạo các hình cơ bản

Bước 1: Sử dụng công cụ Pen Tool để tạo ra các hình vector

Sử dụng công cụ Pen Tool (P), trong chế độ hình layer, bắt đầu tạo hình chiếc bật lửa bằng các chi tiết (tổng cộng 8 chi tiết), sử dụng hình tham chiếu này làm hướng dẫn thô. Bạn không cần phải tạo ra chính xác trong lần đầu tiên vì các shape layer có thể chỉnh sửa bằng cách sử dụng Pen Tool và các công cụ phụ của nó. Vỏ chính bằng nhựa nằm ở phía dưới. Ở trên cùng là một layer chữ để thêm một chút cá nhân hóa. Tôi đã chọn màn hình của tôi có tên là “apepp” bằng cách sử dụng font Helvetica Neue Condensed Bold.

Kể từ bây giờ, tô màu cho mỗi shape layer dạng vector trong Photoshop với các sắc thái từ đen đến trắng để dễ dàng phân biệt chúng. Để thực hiện được điều này, nhấp đôi chuột vào thumbnail của layer đó trong bảng các layer để truy cập vào bảng chọn màu. Khi tám sắc thái màu của bạn đã được tạo ra, hãy nhớ giữ mọi thứ thật gọn gàng bằng cách nhấn giữ phím Shift và chọn mỗi layer vector, sau đó kéo chúng vào thư mục layer (“base lighter”) đã tạo của bạn trong bước Bước 1.

Mẹo cho thư mục layer: Tạo ra một thư mục layer cũng có thể làm được bằng cách nhấn giữ phím Shift và nhấp vào các biểu tượng thư mục layer. Tất cả các layer đã chọn trước đó sẽ tự động đưa vào một thư mục layer mới và được lưu trữ theo thứ tự ban đầu. Một cách khác nữa là sử dụng “Command/Apple + G”.

Bước 2: Tạo phần đầu của chiếc bật lửa

Đối với layer bánh xe đá “Wheel”, sử dụng công cụ Polygon Tool (Shift + U) trong chế độ Shape Layer, và thiết lập khoảng 35 cạnh. Nhấp và kéo vào một kích cỡ phù hợp. Trong khi phím chuột vẫn đang nhấn giữ, nhấn phím khoảng trắng và đưa nó vào đúng vị trí. Sau đó thả phím khoảng trắng và chỉnh lại kích thước nếu cần. Khi bạn thả chuột, layer đó sẽ được tạo ra. Layer này cần được để ở đâu đó bên dưới hộp bằng kim loại.

Bước 4: Vẽ hình nhãn hiệu

Chúng ta cần thêm một layer “Label” bên dưới layer “Divider”. Cái nhãn này sẽ dán lên mặt còn lại của hộp chính bằng nhựa. Sử dụng công cụ Rounded Rectangle Tool (Shift + U) trong chế độ Shape Layer, nhập vào Radius là 10 px, kéo hình này ra và đặt nó vào chính giữa. Nhấn Command/Apple + T để chuyển đổi và xoay nó một chút qua bên phải bằng cách kéo ra bên ngoài của chốt kiểm soát ở trên bên phải.

https://images.viblo.asia/8346bfd2-0f03-40ac-ba4e-a16a4add8a98.jpg

2. Sử dụng các hiệu ứng của Photoshop và Layer Mode để thêm chi tiết

** Bước 1: Tạo chất lỏng của chiếc bật lửa bằng Layer Mode.

Bước 2: Tạo hiệu ứng đám mây cho hình nền

Phần cuối cùng cho chi tiết bên trong này gọi là layer “Fluid”. Tạo chi tiết này bằng cách sử dụng Pen Tool (P) trong chế độ shape layer (một sự chỉnh trang nhỏ cho các cạnh của hộp nhựa của chiếc bật lửa) và dời nó lên trên layer “Tube” Tô màu cho layer “Fluid” dạng vector này với những màu như #282828 và thay đổi layer mode thành “Soft Light”. Thay đổi các chế độ pha trộn layer cũng có thể được thực hiện bằng cách nhấn phím “Shift” và sử dụng các phím + hoặc —

Bước 4: Sử dụng công cụ Gradient Tool

Vẫn ở trong layer “Smoke”, nhấp đôi vào khoảng trống ở bên tay phải của thumbnail layer đó để mở bảng các hiệu ứng layer để áp dụng một “Outer Glow”. Cách này để tạo một cạnh bàn giả lập với ánh sáng lan tỏa trên bề mặt. Thay đổi màu vàng mặc định thành màu trắng bằng cách nhấp chuột vào ô vuông màu vàng nằm bên dưới thiết lập Noise. Những thiết lập khác như sau:

Bên dưới layer “Smoke”, tạo một layer mới có tên là “Light”. Chọn công cụ Gradient Tool, thiết lập một hiệu ứng gradient mới bằng cách nhấp chuột vào xem trước hiệu ứng gradient trong thanh toolbar ở trên cùng, thiết lập con trượt ở dưới cùng bên trái thành màu đen #000000 và con trượt ở dưới bên phải thành màu xanh dương/xám #78828c, và con trượt ở giữa là 80%.

Bước 4: Tô màu chiếc bật lửa của bạn

Kéo theo hướng của mũi tên màu xanh lá như trong hình bên dưới, từ góc trên bên trái đền góc dưới bên phải của layer “Smoke” đã tạo trước đó.

Bây giờ, chúng ta đã tạo được tất cả các yếu tố cần thiết, chúng ta có thể bắt đầu tạo độ sâu cho chiếc bật lửa cơ bản bằng cách sử dụng các layer style. Mở thư mục layer “base lighter’ và từ trên xuống dưới, chúng ta sẽ thêm các hiệu ứng layer cần thiết. Trước khi thực hiện, chúng ta sẽ tô màu cho từng đối tượng vector như sau đây bằng cách nhấp đôi chuột vào hình thumbnail của layer vector đó như hình làm nổi bật bên dưới. Để làm được như vậy, đánh dấu vào chế độ pha trộn “Red Casing” để thiết lập “Hard Light”, và đảm bảo rằng các chế độ layer khác là “Normal”.

Tô từng layer đó bằng cách điền ô con số nằm ở dưới cùng của bảng chọn mà

Bước 5: Sử dụng các tùy chọn Blending Options, Stroke và Gradients

Layer “Metal Hole” = #0a0b0a

Layer “Metal Groove” = #ffffff

Layer “Black Top” = #0a0b0a

Layer “Metal Case” = #969696

Layer “Gas Control” = #0a0b0a

Layer “Wheel” = #c8c8c8

Layer “Gas Button 1” = #0a0b0a

Layer “Gas Button 2” = #0a0b0a

Layer “Red Casing” = #a00000

Để thêm vào các hiệu ứng layer, nhấp đôi chuột vào tên của các layer đó và áp dụng các thiết lập như sau:

nét viền stroke trong layer “apepp” (hoặc tên tùy chọn của bạn” Chú ý: cũng thiết lập Fill Opacity của layer này là 0% trong bảng các layer đó. Bạn cũng có thể thực hiện điều này trong bảng layer style bằng cách nhấp chuột vào “Blending Options”, nằm ở trên cùng của danh sách trong bảng bên tay trái.

nét viền stroke của layer “Metal Hole” Để chỉnh sửa hiệu ứng gradient hiện hành, nhấp chuột vào phần xem trước gradient như hình bên dưới để hiển thị Gradient Editor.

gradient overlay của layer “Metal Groove”

Bước 6: Thêm các màu sắc vào Inner Layers

nét viền stroke của layer “Metal Groove”

OK, bạn đã thực hiện được khá nhiều rồi, bạn làm rất tốt.

Chúng tôi đang ở giai đoạn cuối, và tiếp tục đi xa hơn nữa, mở thư mục layer “Inners”. Kiểm tra xem layer “Fluid” có thiết lập blend mode thành “Soft Light” hay chưa.

Bây giờ, giống như phần bắt đầu của bước 10, chúng ta sẽ tô màu cho mỗi hình vector như sau:

Bước 7: Sử dụng Blending Options, Gradients and Strokes

Layer “Black Slot” = #000000

Layer “Connector 1” = #000000

Layer “Connector 2” = #1e1e1e

Layer “Fluid” = #282828

Layer “Tube” = #1e1e1e

Layer “Divider” = #000000

Layer “Label” = #2d2d2d

Như đối với các layer styles, chỉ có ba món cần những hiệu ứng này, và chúng là:

gradient overlay của layer “Connector 2″…

gradient overlay của layer “Fluid”. Chú ý cũng thiết lập blend mode thành “Overlay”…

3. Tạo một ngọn lửa như thật dạng vector với các hình đơn giản

Bước 1: Sử dụng công cụ Ellipse Tool để vẽ hình ngọn lửa

Bây giờ, các chi tiết kết hợp với nhau thực sự rất đẹp, và hy vọng bạn cũng có kết quả tương tự như vậy. Nhưng một chiếc bật lửa sẽ là gì nếu không có một ngọn lửa?

Bước 2: Thêm vào layer ngọn lửa bên trong

Ngọn lửa này chỉ đơn giản được tạo bởi hai layer hình vector. Dùg công cụ Ellipse (trong chế độ shape layer), và vẽ hình lớn nhất, đặt tên là “Flame Outer”. Đảm bảo nó hoàn toàn là màu trắng. Ngọn lửa đó cũng cần thiết được đặt bên dưới thư mục layer “Base Lighter” để nằm dưới hộp kim loại.

Nhân đôi layer “Flame Outer” (nhấn Command/Apple + J) và giảm tỉ lệ hình này xuống bằng cách nhấn Command/Apple + T và kéo các chốt kiểm soát cho đến khi bạn hài lòng với nó. Nhấn phím Enter để chấp nhận thay đổi này và đặt tên layer này là “Flame Inner”. Thiết lập Opacity của layer này là 50%.

Bước 3: Sử dụng Layer Styles để tạo ra hiệu ứng ngọn lửa

Trong hình bên dưới, bạn sẽ thấy cả hai yếu tố. Tôi đã tạo sắc thái xám cho “Flame Inner”, do đó, bạn có thể thấy hai hình này rõ hơn, tuy nhiên cả hai hình này cần phải là màu trắng nguyên khi chúng ta tô màu chúng.

Nhấp đôi chuột vào layer “Flame Inner” để mở hộp thoại layer style và thiết lập chúng như sau:

Bước 4: Tô điểm cho ngọn lửa như thật của bạn

Thuộc tính satin của layer “Flame Inner”. Chú ý: thiết lập blend mode thành “Color Burn” và contour thành “Gaussian”.

Nhấp đôi chuột vào layer “Flame Outer” để hiện hộp thoại layer styles và thiết lập như sau:

outer glow của layer “Flame Outer”. Chú ý thiết lập con trượt opacity ra cạnh ngoài bên phải là 0% như hình bên dưới ở phần gradient.

4. Chỉnh trang sau cùng

** Bước 1: Sử dụng Layer Masks để tạo một hình phản chiếu

OK, bây giờ hình của chúng ta đã hoàn thành rất nhiều rồi, và cho việc tô điểm sau cùng, chúng ta cần hình phản chiếu trung thực trên cái bàn. Chúng ta sẽ sử dụng một phương pháp rất đơn giản được sử dụng rất thường xuyên, đó là hiệu ứng đổ bóng drop shadows.

Chọn cả hai thư mục layer “base lighter” và “Inners” bằng Command/nút Apple – nhấp chuột. Kéo hai thư mục này qua biểu tượng layer mới ở phía dưới cùng của bảng layers. Thao tác này sẽ tạo ra các bản sao chép các thư mục layer nguyên vẹn hoàn toàn, giữ tất cả các layer theo thứ tự sắp xếp trong thư mục của nó. Những bản sao này sẽ vẫn được chọn như chính chúng, nhấn Command/Apple + G và những thư mục sẽ được nhóm lại với nhau.

Vẫn với nhóm được chọn này, thêm vào một layer mask bằng nút Add layer mask nằm ở dưới bảng layers, sau đó đặt tên nhóm mới này là “Reflection”.

Cuối cùng, nhấn Command/Apple + T và nhấp chuột phải trong vùng chuyển đổi để chọn điểm neo ở giữa trong phần xem trước.

Bước 2: Giảm Opacity cho hình phản chiếu của bạn

Sau đó, chọn “Flip Vertical” như hình bên dưới và nhấn Enter để áp dụng thay đổi.

Bây giờ chọn layer mask đã tạo trong bước 17. Với công cụ Gradient Tool thiết lập một hiệu ứng gradient trắng sang đen và kéo từ cạnh dưới đến chỗ mũi tên kết thúc như trong bức hình bên dưới. Thiết lập opacity thành 80% cho thư mục layer này.

Kết thúc

Đây là hình cuối cùng tạo ra. Nếu muốn, bạn có thể tiếp tục và tạo ra một hiệu ứng lửa hoạt hình trong Photoshop , tôi rất mong muốn được thấy thành quả sau cùng cảu các bạn

All Rights Reserved

Bức Vẽ Họa Lại Hình Ảnh Người Chồng Quỳ Lạy Khi Vợ Bị Nước Cuốn Trôi

Vào sáng ngày 12/10, vụ việc một sản phụ trên đường đi sinh không may bị dòng nước lũ cuốn trôi tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) làm nhiều dân mạng không khỏi xót xa.

Hình ảnh người chồng quỳ gối, gào thét van xin “biển” nước dữ hãy trả lại vợ con đã “cứa sâu” vào hàng triệu con tim, khiến ai nấy chứng kiến đều cảm thấy rất đau lòng.

Mới đây, một dân mạng đã phác họa lại cảnh tượng này, nhưng khác chăng có thêm hình bóng người vợ đang ôm anh vào lòng khiến dân mạng ngậm ngùi xót xa.

Bức vẽ họa lại hình ảnh người chồng quỳ gối bất lực khi vợ bị nước cuốn trôi Bức họa về hình ảnh người chồng bất lực nhìn cảnh vợ bị nước cuốn trôi. (Ảnh: Chụp màn hình) Nhiều người đã rơi lệ khi nhìn thấy bức họa này. (Ảnh: FB Người Đá) Dân mạng nghẹn ngào: “Nhìn xót xa quá, tận cùng của nỗi đau”

Mới đây, một Facebooker có tên N.Đ vẽ lại bức hình anh chồng đang quỳ gối trước dòng nước lớn trong vụ việc sản phụ bị cuốn trôi ở Huế đã làm nhiều người xúc động.

Bức vẽ kể trên ngay sau khi được chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội đã làm nhiều người vô cùng xúc động. Ngay dưới bài viết, vô số dân mạng bày tỏ sự xót thương vô hạn trước sự ra đi đột ngột của sản phụ kém may mắn kể trên, đồng thời bày tỏ sự cảm thông, mong anh chồng sớm lấy lại tinh thần.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho biết, bức tranh vẽ cảnh người vợ đang ôm anh chồng vào lòng cũng khiến họ vừa thương nhưng cũng cảm thấy nỗi đau phần nào được an ủi. Theo dân mạng, ít nhất là ở bên kia thế giới, chị vẫn luôn hướng về gia đình và anh chồng thân yêu của mình.

Trước đó, khi chứng kiến cảnh người vợ thân yêu của mình rơi xuống dòng nước dữ mà mình không thể làm gì được, chồng chị đã không thể kìm nén cảm xúc. Trên bờ anh liên tục gào thét trong sự bất lực, van xin dòng nước hãy trả lại vợ con của mình. Chứng kiến những hình ảnh kể trên không ai có thể cầm được nước mắt bởi nó quá đau lòng.

Không chỉ vậy, theo một số đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, trong đám tang của vợ mình, người chồng xúc động nói về việc nếu có điều ước lúc này, anh ước vợ có thể đứng dậy và đến bên mình. Thời khắc ấy, thấy vợ đưa tay lên nhưng ở xa quá anh không thể làm gì được.

Nguồn bài viết: https://vietgiaitri.com/buc-ve-hoa-lai-hinh-anh-nguoi-chong-quy-lay-khi-vo-bi-nuoc-cuon-troi-20201014i5297964/

Cách Vẽ Hình Minh Họa Hẻm Núi Bằng Adobe Illustrator

Bây giờ, hãy chắc chắn rằng bạn đang rót cà phê vào cốc, và chúng ta hãy bắt đầu nào!

Và từ tab Advanced:

2. Cách thiết lập lưới Grid tùy chỉnh

Bước 1

Mẹo: bạn có thể tìm hiểu thêm về lưới Grid bằng cách đọc bài viết kỹ hơn này về How Illustrator’s Grid System Works (Cách hoạt động của Hệ thống lưới Grid của Illustrator).

Bước 2

Khi chúng ta đã thiết lập xong lưới Grid tùy chỉnh, tất cả những gì chúng ta cần làm để đảm bảo hình dạng của chúng ta trông sắc nét là kích hoạt tùy chọn Snap to Grid trong menu View (đó là nếu bạn đang sử dụng phiên bản Illustrator cũ hơn).

Bây giờ, nếu bạn mới làm quen với toàn bộ “Pixel-Perfect Workflow”; bạn có thể xem qua bài viết hướng dẫn How to Create Pixel-Perfect Artwork (Cách tạo bản vẽ bằng Pixel-Perfect) của tôi để giúp bạn mở rộng các kỹ năng kỹ thuật của mình nhanh chóng.

3. Cách thiết lập Layers

Bây giờ, mở bảng Layers và tạo tổng cộng năm Layer, chúng ta sẽ đổi tên như sau:

Mẹo: Tôi đã tô màu tất cả các Layer cùng một màu xanh lá, vì đây là cách dễ xem nhất để làm nổi bật hình dạng bạn đã chọn (cho dù chúng là đường dẫn đóng hay mở).

4. Vẽ nền Background

Bước 1

Chọn công cụ Rectangle Tool (M) và sử dụng nó để tạo ra một hình 800 x 528 px , chúng ta sẽ tô màu #DBC8A9 và đặt vào giữa Artboard bằng tùy chọn Horizontal và Vertical Align Center trong bảng Align.

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Bước 5

Với màu Fill #896B60, vẽ phần phía trước của hẻm núi, sử dụng hìnhtham khảo làm hướng dẫn chính của bạn.

Bước 6

Bước 7

Bước 8

Khi đã tạo nền Background xong, hãy khóa Layer này trong bảng Layers và sau đó chuyển đến Layer thứ tư.

5. Vẽ thân máy ảnh

Vì chúng ta đã thực hiện khá nhiều công việc trên nền Background, bây giờ chúng ta có thể chuyển sang Layer thứ tư và chuyển sự tập trung của chúng ta đến chiếc máy ảnh.

Bước 1

Bước 2

Thêm phần dưới cùng bằng một hình chữ nhật 480 x 24 px (#51453F), đặt nó bên dưới hình vừa tạo trong bước trước.

Bước 3

Bước 4

Bước 5

Bước 6

Bước 7

Thêm các lỗ nhỏ bằng cách tạo và đặt một hình tròn 12 x 12 px (được đánh dấu bằng màu đỏ) cách 4 px với các cạnh bên trong của các hình đó, sau đó chúng ta sẽ cắt bằng Minus Front Shape Mode của Pathfinder.

Bước 8

Bước 9

Bước 10

Bước 11

Bắt đầu dần dần thêm các nút điều khiển khác nhau bằng cách tạo một hình tròn 20 x 20 px, chúng ta sẽ tô màu #51453F và đặt như hình bên dưới.

Bước 12

Bước 13

Thêm các hình dạng chính cho nút d-pad bằng hình tròn 64 x 64 px (#51453F), ở trên cùng, chúng ta sẽ thêm một hình 28 x 28 px khác (# 665953), tiếp theo là một hình nhỏ hơn 12 x 12 px (# 51453F), đặt cách 56 px từ cạnh phải của thân lớn hơn và 36 px từ đoạn chèn dưới cùng của nó.

Bước 14

Thêm các mũi tên nhỏ bằng bốn ô vuông 8 x 8 px (#665953), điều chỉnh bằng cách thêm một điểm neo mới vào giữa các cạnh ngoài của chúng bằng công cụ Add ​​Anchor Point Tool (+), loại bỏ các điểm neo cạnh bên bằng cách sử dụng công cụ Delete Anchor Point Tool (-).

Khi bạn hoàn tất, đặt các hình kết quả xung quanh hình tròn ở giữa, với khoảng cách 4 px, đảm bảo chọn và nhóm tất cả các hình dạng của nút (Control-G) lại với nhau trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 15

Tạo nút ghi bằng hình tròn 20 x 20 px (#C47053),chúng ta sẽ thêm một vòng tròn ở giữa nhỏ hơn 12 x 12 px một (#51453F), nhóm lại ( Control-G) và sau đó đặt hai hình này cách 104 px từ cạnh phải của thân lớn hơn và 16 px từ cạnh trên của d-pad.

Bước 16

Thêm các nút tròn còn lại bằng hai hình tròn 20 x 20 px, chúng ta sẽ tô màu #51453F và sau đó đặt như hình bên dưới.

Bước 17

Tạo nút cuộn ngang bằng hình chữ nhật 72 x 24 px (#51453F), chúng ta sẽ thêm một hình chữ nhật nhỏ hơn 56 x 8 px (# 826F67) ở trên cùng, tiếp theo là 7 hình chữ nhật dọc 4 x 8 px (# 51453F) được đặt cách nhau 4 px.

Chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các hình tạo thành bánh xe với nhau, đặt chúng cách 12 px từ cạnh trên của phần thân và 32 px từ cạnh phải của nó. Khi đã xong, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các hình tạo thành của phần hiện tại trước khi chuyển sang bước kế tiếp.

Bước 18

Bắt đầu với phần trên của máy ảnh bằng cách tạo hình chữ nhật 480 x 24 px (#826F67), tiếp theo là một hình nhỏ hơn 264 x 24 px (#826F67), căn nó với cạnh trái của nó, sau đó, chúng ta sẽ nhóm (Control-G) và đặt lên phần trên cùng của thân lớn máy ảnh.

Bước 19

Bắt đầu với kính ngắm bằng cách tạo hình chữ nhật 64 x 32 px (#51453F), ở phía trên, thêm một hình nhỏ hơn 48 x 16 px (#665953), tiếp theo là hai hình chữ nhật 4 x 16 px, (#51453F) trên các cạnh đó, nhóm chúng lại (Control-G) và đặt như hình bên dưới.

Bước 20

Giảm Opacity của hình kết quả xuống còn 20%, nhóm lại (Control-G) và sau đó căn giữa với kính ngắm bên dưới, đảm bảo chọn và nhóm (Control-G) tất cả các hình tạo thành của nó lại với nhau.

Bước 21

Tạo nút quay chế độ bằng một hình chữ nhật 80 x 24 px (#665953), thêm một nhóm mười hình chữ nhật 4 x 24 px (# 51453F) theo chiều ngang cách nhau 4 px ở trên cùng. Chọn và nhóm (Control-G) tất cả các hình tạo thành của nút quay chế độ, đặt chúng như trong hình ảnh tham khảo.

Bước 22

Thêm nút chụp bằng hình chữ nhật 64 x 16 px (#665953), thêm một đường chia ngang ngang 64 x 4 px (#51453F), tiếp theo là một hình chữ nhật 48 x 8 px (#51453F). Khi bạn hoàn thành, nhóm (Control-G) và đặt các hình ở phía bên phải của nút quay chế độ đó cách 16 px.

Bước 23

6. Vẽ giá để máy

Ngay sau khi chúng ta hoàn thành công việc vẽ thân máy, chúng ta có thể di chuyển một vài pixel về phía dưới cùng, nơi chúng ta có thể nhanh chóng tạo phần có thể nhìn thấy được của giá để máy.

Bước 1

Bắt đầu bằng cách tạo tấm lắp bằng một hình chữ nhật 240 x 28 px (#665953), xếp chồng lên trên cùng của một hình chữ nhật nhỏ hơn 160 x 28 px (# 51453F), chúng ta sẽ nhóm (Control-G) và đặt ở giữa cạnh dưới cùng của máy ảnh.

Bước 2

Thêm đoạn khóa bằng một hình chữ nhật 36 x 16 px, #51453F và sau đó đặt ở cạnh phải của hình dài hơn vừa tạo.

Bước 3

Tạo chi tiết dọc của giá để máy bằng một hình vuông 48 x 48 px, #665953, và căn giữa với cạnh dưới cùng của Artboard bên dưới.

Bước 4

Thêm đoạn đầu bóng bằng hình chữ nhật 72 x 40 px (#51453F), điều chỉnh bằng cách thiết lập Radius của các góc trên là 36 px trong Rectangle Properties của bảng Transform, đặt hình kết quả ở giữa cạnh dưới của Artboard.

Bước 5

7. Vẽ mây

Sau khi thêm phần chân máy, chúng ta có thể khóa Layer hiện tại và chuyển sang Layer thứ hai, nơi chúng ta sẽ thêm các đám mây.

Bước 1

Chọn công cụ công cụ Pen Tool (P) và vẽ một vài đường Stroke ngang dày 2 px với màu #FFF2E9, sử dụng hình tham khảo bên dưới làm hướng dẫn chính.

Bước 2

Hướng đến phần bên trái của hình tạo thành và thêm một đám mây bằng hình elip 64 x 24 px (#FFF2E9), ở cạnh phải, thêm một hình tròn 64 x 64 px, (#FFF2E9), điều chỉnh bằng cách chọn và xóa nửa dưới riêng lẻ. Khi bạn đã hoàn thành, nhóm ( Control-G) và đặt các hình kết quả bên trên một trong các nét Stroke, ở khoảng cách 4 px.

Bước 3

Thực hiện tương tự và thêm một nhóm đám mây tròn khác vào phần trên của hình tạo thành, sử dụng hình tròn nhỏ hơn 48 x 48 px, (#FFF2E9), tiếp theo là một hình elip 48 x 24 px, (#FFF2E9). Sau khi vẽ xong, khóa Layer hiện tại trước khi qua phần tiếp theo.

8. Vẽ màn hình camera

Ngay sau khi chúng ta có những đám mây, chúng ta có thể chuyển sang Layer thứ năm, nơi tạo màn hình xem trước trực tiếp về những gì máy ảnh chụp được.

Bước 1

Tạo màn hình thực tế bằng hình chữ nhật 280 x 196 px (#51453F), ở trên cùng, thêm một hình chữ nhật nhỏ hơn 264 x 180 px, (#FCCE72), nhóm chúng lại (Control-G) và sau đó đặt hai hình này cách nhau 64px từ cạnh trái của thân máy ảnh, và 12 px từ phần chèn dưới cùng của nó.

Bước 2

Bước 3

Mẹo: cho bước này, chúng ta có thể sử dụng bản sao hẻm núi đã điều chỉnh mà chúng ta đã tạo cho phần nền Background, nhưng bằng cách vẽ nó từ mặt đất lên, chúng ta có thể điều chỉnh góc nhìn của máy ảnh, mang lại nhiều cá tính hơn.

Bước 4

Bước 5

Bước 6

Kết thúc màn hình xem trước bằng cách thêm các đám mây nhỏ với cách làm tương tự đã thực hiện một vài phút trước, sử dụng các hình dạng nhỏ hơn cho các phần tròn. Sau khi hoàn tất, hãy chọn và nhóm tất cả các hình dạng tạo thành của nó lại với nhau bằng phím tắt Control-G.

9. Thêm kết cấu Texture

Bước 1

Tạo hình dạng chính cho kết cấu bằng hình chữ nhật có kích thước 800 x 528 px, chúng ta sẽ tô màu #51453F và sau đó căn giữa với Artboard nằm bên dưới.

Bước 2

Bước 3

Thật tuyệt vời!

Bạn đang đọc nội dung bài viết Vẽ Lại Hình Bằng Illustrator – Cách Vẽ Lại Hình, Ảnh Trong Ai trên website Techcombanktower.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!