Top 7 # Xem Nhiều Nhất Word Cách Vẽ Biểu Đồ Phần Trăm Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Phần Trăm Trong Excel

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về biểu đồ cột chồng 100% và cách vẽ biểu đồ này. Đây là dạng biểu đồ đã quá quen thuộc với nhiều người, là dạng biểu đồ so sánh phần tăm các chuỗi số liệu theo dạng các cột chồng lên nhau, và tổng các cột luôn đạt mức 100%. Cũng giống như các loại biểu đồ khác thì biểu đồ cột chồng cũng thể hiện được mối quan hệ cá nhân và tập thể giữa các thành phần với nhau. Tuy nhiên, đối với biểu đồ cột chồng, ta có thể nhìn thấy được diễn biến thay đổi theo thời gian của từng phần, ví dụ như thị phần của sản phẩm theo từng năm,…

Điểm cộng:

Biểu đồ cột chồng thể hiện rõ sự được thay đổi tỉ lệ thành phần theo thời gian của những yếu tố trong bảng

Các loại số liệu cùng chuỗi số liệu này được xếp gọn gàng trong một không gian vừa phải

Điểm trừ:

Bạn sẽ gặp khó khăn khi so sánh những chuỗi số liệu với nhau, ngoại trừ chuỗi số liệu đầu tiên

Các cột chồng trong biểu đồ luôn có tổng phần trăm là 100%, điều này sẽ làm mất đi miền giá trị tuyệt đối của số liệu

Biểu đồ sẽ trở nên rối mắt hơn nếu như được thêm vào quá nhiều số liệu hoặc là các loại dữ liệu

Lời khuyên:

Nên hạn chế lượng số liệu sử dụng khi dùng biểu đồ cột chồng

Tránh dùng các biến số dạng ba chiều

Loại bảng biểu này là biểu đồ cột chồng 100%, từ ví dụ này bạn có thể dễ dàng trình bày được tên những thành phần có độ dài tương đối lớn. Bảng dữ liệu được biểu diễn theo hình dạng sau:

Bước 10: Đặt tiêu đề biểu đồ mà bạn thích

Bước 11: Cuối cùng đây sẽ là thành quả trước khi bạn căn chỉnh lại về kích cỡ và phông chữ

Bảng số liệu được dùng để dựng biểu đồ trên sẽ có hình dạng như bên dưới:

Bước 1: Bấm tab Data và chọn chèn biểu đồ dạng cột trên thanh Ribbon

Bước 6: Thực hiện sắp xếp lại chuỗi số liệu theo như hướng số liệu về mục tiêu chưa đạt trước.

Bước 10: Đến đây biểu đồ sẽ có dạng như bên dưới:

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013

Cách vẽ biểu đồ trong Word 2013 hay các định dạng Word khác là cách giúp bạn có thể trình bày văn bản với dạng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh một cách gọn nhẹ, thông minh và khoa học. Giúp người đọc dễ hiểu, dễ hình dung hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách tạo biểu đồ trong Word. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thao tác này một cách thuần thục.

HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ TRONG WORD 2013

Bước 1:

Bước 2:

Trong mục Insert Chart, bạn sẽ thấy có rất nhiều dạng biểu đồ, nhưng căn cứ vào số liệu và cách bạn muốn hiển thị thì bạn có thể chọn loại phù hợp nhất.

Ý nghĩa một số cụm từ cần hiểu trước khi tạo lập biểu đồ trong word 2013

– Column: Biểu đồ hình cột đứng, sử dụng với mục đích diễn giải sự biến thiên của dữ liệu hoặc để so sánh giữa các dữ liệu;

– Line: Biểu đồ đường, thường sử dụng cho các ý đồ diễn giải khuynh hướng phát triển theo thời gian.

– Pie: Biểu đồ hình tròn, thể hiện số liệu dạng phần trăm.

– Bar: Biểu đồ cột ngang, được hiểu như biểu đồ dạng Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

– Area: Biểu đồ vùng, sử dụng hiển thị sự thay đổi theo thời gian, hướng tới sự chú ý về tổng giá trị qua một khuynh hướng;

– X Y (Scatter): Biểu đồ phân tán nhằm so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

– Stock: Biểu đồ chứng khoán, nhằm minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu hoặc cũng có thể được sử dụng để hiển thị sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: Biểu đồ bề mặt nhằm kết hợp một cách hiệu quả nhất giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc thuộc cùng một phạm vi giá trị.

– Doughnut: Biểu đồ dạng vành khuyên với ý nghĩa hiển thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số.

– Bubble: Biểu đồ bong bóng tương tự như dạng biểu đồ xy (tan), thường được dùng trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

– Radar: Biểu đồ mạng nhện nhằm thể hiện các dữ liệu đa biến, hay được sử dụng trong xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Bước 3:

Cách vẽ biểu đồ trong word 2013 là Chọn dạng biểu đồ mong muốn và nhấn OK. Ví dụ khi bạn chọn dạng biểu đồ 2, ta sẽ có kết quả sau:

Bước 4: Thực hiện thay đổi dữ liệu theo hình dưới

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ ( Charts) trong Word 2016 với những thao tác cơ bản như: chèn biểu đồ, tạo biểu đồ với dữ liệu Excel có sẵn, chỉnh sửa, thay đổi biểu đồ.

Khi làm việc với Word, có một số loại tài liệu tổng hợp về dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh… chứa rất nhiều số liệu trông rất khó hiểu và khó hình dung. Lúc này, người dùng sẽ sử dụng công cụ vẽ biểu đồ để giúp người xem dễ dàng tiếp nhận những ý chính, đồng thời có thể so sánh với những số liệu khác một cách dễ dàng hơn.

I. Tìm hiểu các loại biểu đồ trong Word 2016

1. Biểu đồ cột

Biểu đồ cột là loại biểu đồ sử dụng các thanh dọc để hiển thị dữ liệu. Loại biểu đồ này có thể hoạt động với nhiều loại dữ liệu khác nhau, nhưng chúng thường được sử dụng nhất để so sánh thông tin.

2. Biểu đồ đường

Biểu đồ đường là loại biểu đồ rất lý tưởng để hiển thị xu hướng. Trong biểu đồ này, các điểm dữ liệu được kết nối với các đường, giúp dễ dàng xem liệu các giá trị đang tăng hay giảm theo thời gian.

3. Biểu đồ hình tròn

Biểu đồ hình tròn giúp chúng ta dễ dàng so sánh tỷ lệ. Mỗi giá trị được hiển thị dưới dạng một lát bánh, vì vậy thật dễ dàng để xem giá trị nào chiếm tỷ lệ phần trăm của tổng thể.

4. Biểu đồ thanh

Biểu đồ thanh có hoạt động giống như biểu đồ cột, nhưng chúng sử dụng thanh ngang thay vì thanh dọc.

5. Biểu đồ khu vực

Biểu đồ khu vực tương tự như biểu đồ đường, ngoại trừ các khu vực dưới các dòng được điền vào.

6. Biểu đồ bề mặt

Biểu đồ bề mặt cho phép bạn hiển thị dữ liệu trên toàn cảnh 3D. Đây là loại biểu đồ thường được với các tập dữ liệu lớn, cho phép bạn xem nhiều loại thông tin cùng một lúc.

II. Cách chèn biểu đồ trong Word 2016

1. Chèn biểu đồ

Cách chèn biểu đồ được thực hiện như sau:

Bước 1: Để chèn được biểu đồ thì đầu tiên bạn cần đặt điểm chèn tại nơi mà bạn muốn biểu đồ xuất hiện.

Bước 2: Tiếp đó, bạn sẽ di chuyển chuột tới tab Insert, sau đó nhấp chọn Chart trong mục Illustrations ( Minh họa).

Bước 3: Lúc này, một hộp thoại mới sẽ xuất hiện. Để xem các tùy chọn khác nhau, bạn hãy chọn một loại biểu đồ từ khung bên trái, sau đó duyệt cho đến các biểu đồ ở bên phải.

Bước 4: Sau khi xem xét xong thì tiến hành chọn dạng biểu đồ mà bạn muốn, sau đó nhấp chọn OK.

Bước 5: Một cửa sổ biểu đồ và bảng tính sẽ xuất hiện trên tài liệu của bạn.

Bước 6: Tiến hành nhập dữ liệu nguồn của bạn vào bảng tính có sẵn.

Bước 7: Theo mặc định thì chỉ những dữ liệu kèm theo trong hộp màu xanh mới được xuất hiện trong biểu đồ. Vì vậy bạn hãy nhấp và kéo góc dưới bên phải của hộp màu xanh để tự tăng hoặc giảm phạm vi dữ liệu xuất hiện.

Bước 8: Sau khi nhập xong tất cả dữ liệu cần thiết, bạn hãy nhấp “X” để đóng cửa sổ bảng tính.

Bước 9: Biểu đồ sẽ hoàn thành như hình sau:

Lưu ý: Để chỉnh sửa biểu đồ của bạn một lần nữa, bạn chỉ cần chọn nó, sau đó nhấp vào lệnh Edit Data (Chỉnh sửa dữ liệu) trên tab Design thì cửa sổ bảng tính sẽ xuất hiện trở lại để bạn tiến hành chỉnh sửa.

2. Tạo biểu đồ với dữ liệu Excel có sẵn

Nếu bạn đã có dữ liệu trong tập tin Excel mà bạn muốn sử dụng vào trong Word thì bạn có thể sao chép và dán thay vì nhập bằng tay. Lúc này, bạn chỉ cần mở bảng tính trong Excel, sao chép dữ liệu, sau đó dán nó làm dữ liệu nguồn trong Word là được.

II. Chỉnh sửa biểu đồ trong Word 2016

1. Chuyển đổi dữ liệu hàng và cột

Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn sẽ muốn thay đổi nhóm dữ liệu trong biểu đồ của bạn. Chẳng hạn như trong ví dụ bên dưới, dữ liệu được chia nhóm theo thể loại với mỗi cột là mỗi tháng. Nếu bạn muốn chuyển đổi các hàng và cột thì dữ liệu sẽ được chia nhóm lại theo tháng . Trong cả hai trường hợp, biểu đồ chứa cùng một dữ liệu mà nó chỉ được trình bày theo một cách khác.

Cách chuyển đổi dữ liệu hàng và cột như sau:

Bước 1: Nhấp chọn biểu đồ bạn muốn sửa đổi. Tab Design sẽ xuất hiện ở phía bên phải của thanh Ribbon.

Bước 2: Từ tab Design, bạn hãy bấm chọn vào lệnh Edit data trong nhóm Data ( Dữ liệu).

Bước 3: Tiếp tục nhấp vào biểu đồ một lần nữa để chọn lại như bước 2, sau đó nhấp vào lệnh chọn Switch Row/Column( Chuyển hàng / Cột).

Bước 4: Lúc này, các hàng và cột sẽ được chuyển đổi cho nhau. Trong ví dụ này, dữ liệu đã được nhóm theo tháng với các cột tượng trưng cho từng thể loại.

2. Thay đổi loại biểu đồ

Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấp chọn vào biểu đồ bạn muốn thay đổi. Các tab Design sẽ xuất hiện.

Bước 2: Từ tab Design, bạn bấm chọn vào lệnh Change Chart Type ( Thay đổi loại biểu đồ).

Bước 3: Lúc này, một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn biểu đồ mong muốn thay đổi, sau đó nhấp vào OK.

Bước 4: Loại biểu đồ mới sẽ được áp dụng như hình bên dưới. Trong ví dụ này, biểu đồ đường giúp người xem dễ dàng nhìn thấy xu hướng theo thời gian.

3. Thay đổi layout biểu đồ

Để thay đổi cách sắp xếp biểu đồ của bạn, hãy thử chọn một layout ( bố cục) khác. Layout có thể ảnh hưởng đến một số yếu tố, bao gồm tiêu đề biểu đồ và những dữ liệu.

Cách thay đổi layout biểu đồ được thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn biểu đồ bạn muốn sửa đổi. Tab Design sẽ xuất hiện.

Bước 2: Từ tab Design, bạn bấm vào lệnh Quick Layout ( Bố cục nhanh).

Bước 3: Chọn bố cục mà bạn muốn thay đổi từ menu thả xuống.

Bước 4: Sau khi chọn xong, biểu đồ sẽ cập nhật layout mới.

Lưu ý: Nếu bạn nhận thấy layout biểu đồ không hiển thị chính xác những gì bạn cần, bạn có thể nhấp vào lệnh Add Chart Element ( Thêm thành phần biểu đồ) trên tab Design để thêm các yếu tố cần thiết khác như: tiêu đề trục, đường lưới và các thành phần biểu đồ khác.

4. Thay đổi kiểu biểu đồ

Bước 1: Chọn biểu đồ bạn muốn thay đổi. Lúc này tab Design sẽ xuất hiện.

Bước 2: Từ tab Design, bạn hãy nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Chart Styles ( Kiểu biểu đồ).

Bước 3: Tại đây, một menu thả xuống với các kiểu biểu đồ sẽ xuất hiện. Bạn hãy chọn kiểu mà bạn muốn.

Bước 4: Sau khi chọn xong, kiểu biểu đồ sẽ được thay đổi như sau:

Lưu ý: Để tùy chỉnh nhanh hơn nữa, bạn hãy sử dụng các phím tắt định dạng ở bên phải biểu đồ của bạn. Các phím tắt này cho phép bạn điều chỉnh kiểu biểu đồ, thành phần biểu đồ và thậm chí thêm các bộ lọc để dữ liệu của bạn.

Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word 2022

Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016

Biểu đồ là gì? Biểu đồ là công cụ giúp bạn làm báo cáo, tổng hợp các số liệu mang tính trực quan, đồng thời dựa vào biểu đồ người xem có thể đưa ra đánh giá, nhận xét một cách cụ thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết tới bạn Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016.

Thủ thuật vẽ biểu đồ tròn trong MS Word

Hướng dẫn vẽ biểu đồ tròn trong Word

Bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để tạo biểu đồ tròn trong Word:

Bước 1: Mở file Word rồi vào tab Insert -gt; Chart:

Bước 2: Giao diện hộp thoại Insert Chart xuất hiện -gt; bạn lựa chọn kiểu biểu đồ tròn là Pie -gt; nhấn chọn OK:

Bước 4: Bạn có thể chỉnh sửa lại tiêu đề cho biểu đồ bằng cách nhấn chuột phải vào tiêu đề -gt; chọn Edit Text:

Hình ảnh sau khi bạn chỉnh sửa tiêu đề cho biểu đồ tròn:

Bước 5: Bạn chỉnh sửa lại ghi chú biểu đồ bằng cách nhấn đúp vào dòng chữ ghi chú phía cuối cùng của biểu đồ ( Năm 2015, Năm 2016, Năm 2017, Năm 2018) -gt; cửa sổ Format Legend xuất hiện -gt; bạn có thể thay đổi kiểu chữ, font chữ, màu sắc và vị trí của ghi chú trên biểu đồ:

Kết quả cuối cùng là bạn đã vẽ xong biểu đồ tròn trong Word:

Bài viết trên hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016 khá đơn giản phải không nào! Ngay bây giờ bạn đã có thể tự vẽ cho mình một biểu đồ tròn để phục vụ cho việc làm báo cáo, tổng hợp số liệu thống kê rồi, bạn lưu ý thêm là ngoài việc Word hỗ trợ tạo biểu đồ tròn thì ứng dụng còn hỗ trợ tạo nhiều các biểu đồ hình dạng, hình khối khác nhau nên bạn chú ý việc vẽ hình trong word và chọn cho đúng kiểu biểu đồ để thể hiện hết ý nghĩa của dữ liệu mà mình muốn thể hiện.

Javascript required