Top 10 # Xem Nhiều Nhất Tự Học Word Văn Phòng Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Tự Học Word Excel Văn Phòng Qua 6 Khóa Học Tại Nhà

Để có thể thành thạo các ứng dụng văn phòng bạn nên tự học hay tham gia các khóa học. Nếu muốn học tin học văn phòng như Word hay Excel nên học ở đâu, học online hay học offline, mức học phí của khóa học là bao nhiêu. Đây là những thắc mắc mà nhiều bạn đang hỏi.

Tự học Word Excel văn phòng hay tham gia các khóa học.

Bạn có nên tự học không? việc này sẽ giúp cho bạn giảm bớt chi phí học rất nhiều. Với thời đại internet phát triển như hiện nay việc tìm kiếm thông tin cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần gõ vài từ khóa là có thể tìm được những gì mình cần. Việc tự học cũng vậy, tuy nhiên đối với người mới thì việc này cũng cần mất khá nhiều thời gian để có thể tổng hợp những kiến thức lại với nhau.

Ngoài cách tự học còn có một cách đơn giản hơn rất nhiều mà lại rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu với các công cụ tin học văn phòng đó là tham gia các khóa học. Dù khóa học đó theo hình thức trực tiếp hay online bạn vẫn có thể học được một cách dễ dàng.

Như vậy nên đăng ký học online hay offline? mỗi hình thức học điều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Đối với các khóa học offline mức học phí sẽ cao hơn rất nhiều so với hình thức học online, ngoài ra việc học online bạn cũng sẽ dễ dàng chủ động thời gian hơn so với các khóa học trực tiếp. Các chương trình học của 2 hình thức học này đã được thiết kế để phù hợp với mỗi hình thức học nên bạn cũng nên yên tâm vấn đề này.

Khóa học tin học văn phòng phù hợp cho những bạn làm việc tại các văn phòng đòi hỏi cần nhiều kỹ năng trong các phần mềm như Word và Excel. Bạn đang là sinh viên cũng cần phải nắm rõ những công cụ này. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phỏng vấn xin việc.

6 khóa học giúp cho bạn có thể tự học Word Excel văn phòng tại nhà.

1. Chinh phục Excel trong công sở.

Một khóa học giúp cho những bạn đang là nhân viên văn phòng hay đang chuẩn bị xin việc có những kiến thức để có thể sắp xếp các công việc nhanh chóng qua ứng dụng Excel. Bạn có thể sử dụng thành thạo các phím tắt thông dụng nhất giúp cho công việc trở nên nhanh hơn.

Không chỉ thế qua khóa học các học viên còn có thể nâng cao các kỹ năng báo cáo với các chức năng nâng cao như Goal Seek, Solver, Scenario, Pivot Tables, bạn có thể biết cách kết hợp các hàm trong xử lý dữ liệu. Khóa học được chia thành 34 bài giảng với tổng thời gian là 2h – 25p.

Trong phần đầu của khóa học các học viên sẽ được giới thiệu về ứng dụng Excel, cách soạn thảo văn bản và các thao tác nhanh trên Excel. Trong 3 bài đầu các học viên sẽ được học miễn phí trước khi quyết đinh có nên đăng ký khóa học này hay không.

Trong phần 2 các học viên sẽ được giới thiệu về hệ thống các phím tắt trong Excel, hướng dẫn sử dụng phím tắt và các bài tập thực hành phím tắt. Phần 3 là phần nâng cao làm báo cáo bằng đồ thị. Hướng dẫn sử dụng các hàm để xử lý dữ liệu sẽ được học trong phần 4.

Phần 5 của khóa học các học viên sẽ được học cách để xử lý dữ liệu, tổng hợp dữ liệu và phân tích dữ liệu. Các học viên sẽ được hướng dẫn cách tính toán dễ dàng với Names manager. Làm sao để có thể giải bài toán kinh doanh, tài chính đơn biến và đa biến. Các công cụ tổng hợp và phân tích dữ liệu nâng cao.

Ở 2 phấn cuối của khóa học, các học viên sẽ được hướng dẩn cách trình bày dữ liệu trên excel, cách sử dụng biểu đồ thu gọn, cách để định dạng nhiều ô bằng Cell Alignment và những bài tập hướng dẫn. Cách để viết một ứng dụng quản lý công việc bằng Excel sẽ được học trong phần 7. Cách để bảo mật bảng tính Excel sẽ được học trong phần cuối của khóa học.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

2. 100 chuyên đề dành cho Excel.

Mỗi một bài là một kiến thức khác nhau về từng công cụ, chức năng và các hàm cần thiết trong công việc. Qua khóa học các học viên có đầy đủ những kiến thức về Excel và bạn hoàn toàn tự tin để có thể làm chủ được ứng dụng này.

Khóa học có tất cả 111 bài giảng, mỗi bài giảng là các bài thực hành giúp cho những bạn mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng tiếp thu. Khóa học đã được thiết kế từ dễ đến khó để cho các học viên tiếp thu tốt hơn và không bị nhàm chán trong khóa học.

Các bài giảng từ 1 – 3 các học viên sẽ được học miễn phí, những bài này cũng sẽ giới thiệu tổng quan giao diện về Excel, tổng quan về worksheet và cách cắt dữ liệu trong Excel. Đây là những phần cơ bản bạn cần phải xem qua trước khi quyết định có nên đăng ký học tiếp.

Trong mỗi phần học là những nhóm bài giảng về những chức năng cũng như hàm được gôm nhóm lại với nhau, giúp cho các học viên dễ dàng tiếp thu hơn. Ở phần 2 là những bài giảng chuyên sâu về các chức năng định dạng và canh chỉnh trong Excel.

Phần 3 là các chức năng trong tab Insert, trong phần này các học viên sẽ được hướng dẫn cách chèn và định dạng hình ảnh là phần chuyên sâu về các công cụ hình ảnh. Phần 4 là các tính năng về chỉnh trang và lọc dữ liệu. Phần 5 là các hàm xử lý chuổi và văn bản, phần 6 các hàm về thống kê, phần 7 hàm logic, phần 8 hàm dò tìm, phần 9 hàm xử lý thời gian. Phần 10 là các bài tập tổng hợp giúp cho bạn ôn lại những kiến thức đã học.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

3. Những ứng dụng thực tế của Excel trong doanh nghiệp.

Trong những khóa học trên, các học viên đã học gần như những kiến thức của Excel và trong phần này bạn sẽ được học những tính năng cần thiết trong văn phòng điều này cũng giúp cho bạn tự tin hơn trong quá trình xử lý công việc trong văn phòng.

Khóa học có tất cả 43 bài giảng và được chia thành 4 phần học và mỗi phần học đã được gôm nhóm trong mỗi công đoạn của công việc. Việc này cũng giúp cho các học viên dễ tiếp thu các kiến thức một cách hệ thống và nhanh.

Trong phần đầu của khoác học, các học viên sẽ được học các kiến thức căn bản trong quá trình xử lý định dạng văn bản cũng như xử lý hình ảnh trong Excel.Bài giảng 2, 3, 4 các học viên sẽ được học miễn phí trước khi quyết định có nên tham gia khóa học Excel văn phòng này hay không.

Phần 2, học viên sẽ được học các nhóm hàm cần thiết trong quá trình xử lý dữ liệu trong Excel. Mỗi một hàm và kết hợp nhiều hàm sẽ có những cách xử lý dữ liệu khác nhau, đây là phần cũng rất quan trong của khóa học mà bạn không thể bỏ qua.

Phần 3 sẽ được hướng dẫn cách lọc dữ liệu cũng như cách tìm kiếm và thay thế, cách để vẽ biểu đồ, in ấn và bảo mật cho file Excel. Ở phần cuối của khóa học là cách để tạo các biểu mẫu trong thực tế. Trong bài cuối cùng là phần trắc nghiệm dành cho bạn.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

4. Trở thành cao thủ các hàm trong Excel.

Thành thạo các hàm trong Excel được xem bajn đã làm chủ Excel đến 80%, chính vì vậy mà khóa học này sẽ giúp cho bạn trở thành một “cao thủ” trong phần mềm này. Qua khóa học, không chỉ bạn sẽ biết cách để viết các hàm đơn mà còn biết cách để ghép các hàm lại với nhau tạo thành một chuỗi tính toán giúp cho việc xử lý dữ liệu nhanh hơn.

Khóa học có tất cả 60 bài giảng với tổng thời gian học là 10 giờ. Bạn đang là nhân viên văn phòng hay bạn là sinh viên và đang chuẩn bị thi lấy chứng chỉ thì đây là một khóa học bạn cũng nên quan tâm. Trong 10 giờ tập trung sẽ giúp cho bạn thành thạo các hàm trong Excel.

Phần 1 của khóa học là các hàm về tính toán và thống kê, trong 3 bài đâu tiên của khóa học là các hàm SUM, PRODUCT, SUBTOTAL bạn sẽ được học miễn phí trước khi quyết định đăng ký khóa học. Phần 2 của khóa học là những bài giảng về dùng hàm như thế nào để xử lý chuỗi cho phù hợp.

Các hàm trong nhóm ngày tháng và các bài tập thực hành sẽ được học trong phần 3. Để có thể xử lý dữ liệu và dò tìm dữ liệu nhanh bạn nên sử dụng các hàm như VLOOKUP và HLOOKUP và lòng ghép thêm các hàm điều kiện khác sẽ được học trong phần 4.

Trong phần tiếp theo các học viên được học một số hàm như INT, MOD, ISNA, IFFEROR. Phần 6 là các bài tập thực hành những hàm vừa học ở trên, đây cũng được xem là phần quan trọng của khóa học, giúp cho các học viên ôn lại kiến thức cũng như hiểu rõ hơn các chức năng của hàm trong Excel.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

5. Học Word 2016 từ căn bản đến nâng cao.

Một khóa học giúp cho các học viên có thể làm chủ những tính năng trong Office Word 2016, một phiên bản khá mới. Nắm bắt những công cụ cần thiết để có thể xây dựng và định dạng văn bản theo ý mình một cách dễ dàng. Qua khóa học cũng giúp cho bạn tự tin để thi các chứng chỉ văn phòng.

Khóa học có tất cả 4 phần học và 43 bài giảng. Trong phần đầu tiên của khóa học là nhữn bài giảng khái quát về Word 2016, cách tạo, lưu trữ, cắt ghép, dán văn bản và cũng hướng dẫn cách để bạn có thể gõ nhanh với 10 ngón tay, phần này các học viên sẽ được học miễn phí.

Trong phần 2 học viên sẽ được học cách định dạng văn bản, cách tìm kiếm và chọn các đối tượng trong văn bản, cách thiết lập các từ viết tắt và thiết lập văn bản nhanh với Auto text.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

6. Học Word 2013 từ căn bản đến nâng cao.

Microsoft Office Word 2013 hiện được rất nhiều người dùng, trong các công ty cũng sử dụng phiên bản này rất nhiều. Qua khóa học giúp cho bạn hiểu rõ các tính năng từ căn bản đến nâng cao của một trình soạn thảo văn bản chuyên nghiệp.

Trong mỗi phần học các học viên sẽ được học từng nhóm tính năng riêng trên Word 2013 như cách tạo bảng (Table), cách vẽ hình và chèn hình cũng như chèn các công thức thức toán học, cách để vẽ biểu đồ, công cụ để tạo form và cách định dạng văn bản nâng cao.

Cách trang trí và định dạng trang học viên sẽ được học trong phần 7 của khóa học. Cách để trộn mail, đây là một tính năng giúp cho bạn gửi thư đến nhiều người khác nhau cùng một nội dung nhưng tên người dùng sẽ thay đổi trong từng mail. Cuối cùng là các tùy chọn để có thể xử lý nội dung văn bản nhanh hơn.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Việc thiếu các kỹ năng sử dụng tin học văn phòng sẽ rất khó khăn trong trong công việc và học tập của chính mình. Vì vậy việc làm chủ những ứng dụng văn phòng đặc biệt là Word và Excel sẽ rất có ích trong quá trình xin việc cũng như trong làm việc, học tập. Bạn có thể đăng ký các khóa học online để có thể tự học Word Excel văn phòng tại nhà.

Trong những khóa học vừa kể trên, đối với các khóa học Excel bạn nên đăng ký khóa học về các hàm trong Excel vì phần hàm chiếm rất nhiều trong công việc hơn là các định dạng. Đối với Word bạn nên tham gia các khóa học Word 2013.

Giáo Trình Tự Học Tin Học Văn Phòng

Giáo trình – Tài liệu học tập (Biên soạn: Trung tâm tin học Sao Việt)

1. Download: Tài liệu tự học Microsoft Office Word, Soạn Thảo Văn Bản 2. Download: Tài liệu tự học MS. Excel Cơ bản (bảng tính cơ bản) 3. Download: Tài liệu tự học MS. Excel nâng cao (bảng tính nâng cao) 4. Download: Nội dung tự học MS. Excel tổ chức dữ liệu, báo cáo thống kê, Tài liệu Excel nâng cao 5. Download: Bài giảng Excel cơ bản 6. Download: Bài giảng máy tính cơ bản 7. Download: Bài giảng soạn thảo văn bản hành chính

Chuyên đề bài tập Excel

1. DOWNLOAD 20 BÀI TẬP EXCEL CƠ BẢN 2. DOWNLOAD 10 BÀI TẬP EXCEL CƠ BẢN 2 3. DOWNLOAD 10 BÀI TẬP EXCEL MỞ RỘNG 4. DOWNLOAD BÀI TẬP EXCEL NÂNG CAO 5. BÀI TẬP VỀ PIVOT TABLE 6. BÀI TẬP EXCEL TỔNG HỢP 7. BÀI TẬP EXCEL LẬP BÁO CÁO THỐNG KÊ 8. BÀI TẬP EXCEL THỰC HÀNH CHUYÊN SÂU

PHẦN 1: HƯỚNG DẪN THỦ THUẬT SỬ DỤNG MÁY TÍNH

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

Hướng dẫn cách sử dụng máy tính cơ bản, cách lưu trữ dữ liệu gọn gàng,..

Sử dụng các phím tắt thao tác nhanh trong windows, cài đặt một số chương trình thường sử dụng, cách gỡ bỏ chương trình, quản lý chương trình đã cài đặt trong máy tính

Hướng dẫn tự bảo vệ máy tính khỏi các nguồn nguy hại từ virut

Hướng dẫn cách sử dụng Email, gửi mail đúng chuẩn và lịch sự, tạo chữ ký Gmail, quản lý hộp thư, các chức năng trong gửi mail: đính kèm tập tin, gửi CC, BCC

Hướng dẫn sử dụng các công cụ đám mây như: Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Form, tạo bảng khảo sát, quản lý thông tin đăng ký khảo sát, tạo đường dẫn liên kết webste thân thiện, ngắn Bit.ly

Sử dụng trình duyệt web google chorme: Quản lý dữ liệu mật khẩu đã lưu, quản lý các tiện tích Extensions

Sử dụng một số tính năng Google Chorme: Gmail Notifier, Extension, Bookmark, Shortcut key Hot key, sử dụng trình duyệt ẩn danh của Google.

Hướng dẫn tìm kiếm tài liệu từ internet: Tìm kiếm và download tài liệu dưới các định dạng khác nhau, kỹ thuật tìm kiếm bài hát, tìm kiếm video, tìm kiếm dữ liệu mẫu,…..

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Outlook để lưu mail chế độ Offline (không có kết nối internet vẫn có thể làm việc trên Email)

PHẦN 2: HƯỚNG DẪN HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG WORD OFFICE

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

Kỹ thuật và phương pháp đánh máy nhanh sử dụng 10 ngón, sử dụng phần mềm hỗ trợ luyện gõ bàn phím nhanh Rapid Typing

Tổng quan về giao diện và chức năng của word, giao diện Ribbon, Phím tắt F1

Cài đặt các tùy chỉnh mặc định trong word để soạn thảo văn bản: Tùy chỉnh mặc định về Font, Canh lề, Size, Pagepaer, Paragraph, Tab First Line, Spacing, Line Spacing,.. Tùy chỉnh đơn vị tính thanh thước Ruler, Tùy chỉnh về chế độ tự động sao lưu và phục hồi trong word

Hướng dẫn sao lưu và đặt mật khẩu bảo vệ File word, Hướng dẫn tính tăng Retrict Editing để tạo mẫu phiếu đánh giá trong word.

Hướng dẫn các chế độ xem văn bản trong word: Xem hai trang, xem một lúc nhiều vùng trong một trang,….

Cách soạn thảo văn bản chuẩn theo khối tư nhân và doanh nghiệp: Hướng dẫn soạn thảo văn bản hành chính

Sử dụng các phím tắt thao tác nhanh trong Word: Ctrl, Shift, Tạo Macro để sử dụng phím tắt tùy biến, Tạo bộ từ viết tắt bằng Auto Correct Option, gỡ bỏ tùy chỉnh đánh dấu chính tả.

Hướng dẫn tạo trang Viền, trang bìa cho văn bản sử dụng Page Cover, sử dụng Border & Paragraph.

Soạn thảo các mẫu văn bản hành chính thông dụng theo mẫu của Giáo viên,…., tạo các mẫu báo cáo theo nhu cầu của Học viên.

Hướng dẫn soạn tài liệu Manual document, tài liệu hướng dẫn sử dụng. Hướng dẫn sử dụng các công cụ cắt ghép hình ảnh Fast Stone capture…

Căn chỉnh đoạn văn, văn bản, căn lề, tạo đường viền trang, đánh số trang, tạo tiêu đề trên, dưới

Hướng dẫn chèn bảng biểu, hình ảnh, đối tượng shape, hình vẽ, các công thức tính toán trong word

Hướng dẫn chèn hình ảnh, chữ nghệ thuật

Dạy cách căn chỉnh trang in ấn chuẩn trong word.

Hướng dẫn cách xoay ngang trang giấy, cách bố trí trang giấy nằm ngang, các mẫu trang bìa đẹp đẻ làm báo cáo

Hướng dẫn tính năng Mail Merge để trộn thư và in ấn mẫu danh thiếp cho công ty, cho số lượng lớn nhân viên

Hướng dẫn sử dụng session trong word

Hướng dẫn đánh số trang, làm tiêu đề tùy chỉnh (Đánh số trang từ nội dung bất kỳ, làm tiêu đề cho các trang bất kỳ, ngắt sesion)

PHẦN 3: BẢNG TÍNH EXCEL CƠ BẢN

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

Tổng quan về phần mềm Excel

Các thao tác định dạng cơ bản

Các chức năng lọc dữ liệu

Giới thiệu về hàm trong Excel

Các hàm nâng cao trong Excel

Định dạng dữ liệu theo điều kiện

PHẦN 4: BẢNG TÍNH EXCEL NÂNG CAO – TẠO BÁO CÁO CHUYÊN NGHIỆP – SẮP XẾP, CHUẨN HÓA DỮ LIỆU BẢNG TÍNH EXCEL

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

Hướng dẫn tạo báo cáo excel chuyên nghiệp đẹp mắt

Ứng dụng để báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo thống kê kết hợp giữa pivot table và slicer

Thực hành trên máy tính 100% theo bài tập của học viên hoặc bài tập mẫu tại các doanh nghiệp

Kỹ thuật soạn thảo trong Excel: thao tác nhập, sửa, chèn dữ liệu, thêm dòng, xóa dòng, thay đổi kích thước các cột, dòng. trộn ô, căn chỉnh dữ liệu cho dòng tiêu đề, thêm, xóa và đổi tên sheet. Tìm và thay thế dữ liệu, tạo ghi chú,…

Định dạng dữ liệu trong bảng tính

Tạo biểu đồ trong bảng tính, đối tượng vẽ

Tạo công thức trong Excel: Kiểu dữ liệu trong Excel, Tạo công thức trong

Nhóm hàm thống kê: Hàm SUM, COUNT, AVERAGE, MIN, MAX, COUNTA,RANK, ROUND,..

Nhóm hàm ngày tháng:HàmDAY, MONTH, YEAR, TODAY, WEEKDAY, DATE,.

Nhóm hàm logic: Hàm điều kiện IF,AND, OR

Hàm thống kê có điều kiện: Hàm COUNTIF, SUMIF

Nhóm hàm văn bản: Hàm LEFT, RIGHT, MID, VALUE, DATEVALUE, FIND, SUBSITUTE,

Nhóm hàm thông tin: ISTEXT, ISNUM,…

Nhóm hàm tìm kiếm: VLOOKUP, HLOOKUP, MATCH, INDEX,…

Cách sử dụng Pivot Table, SUBTOTAL, GROUP,…

Định dạng theo điều kiện (Conditional Formatting)

Kiểm soát dữ liệu hợp lệ (Data Validation)

Bảo mật và kiểm soát bảng tính: đặt mật khẩu mật mở tập tin, đặt mật khẩu bảo vệ bảng tính, khóa ô và công thức,…

Các phím tắt thường dùng trong Excel

PHẦN 5: QUẢN LÝ VÀ TỐI ƯU HÓA CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH SỬ DỤNG NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ ĐÁM MÂY VỚI GOOGLE DOC, GOOGLE SHEET, GOOGLE DRIVE

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

PHẦN 6: HƯỚNG DẪN HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG OFFICE POWERPOINT

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

TẠO BẢN TRÌNH CHIẾU CHUYÊN NGHIÊP

KỸ NĂNG THIẾT KẾ

KỸ NĂNG THÊM HIỆU ỨNG SINH ĐỘNG

KỸ NĂNG SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐỂ TRÌNH CHIẾU

PHẦN 7: XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ MÁY VI TÍNH, CÀI ĐẶT PHẦN MỀM THÔNG DỤNG, CÁC CÂU HỎI THẮC MẮC

Cài đặt phần mềm thông dụng cho máy tính, laptop

Lưu trữ tài liệu trực tuyến

Sử dụng internet phục vụ học tập

Các tiện ích từ mạng internet

Trung Tâm Tin Học Sao Việt

Chuyên Đào tạo tin học cho người đi làm

Gia sư tin học tại nhà

Gia sư đồ họa Photoshop, Thiết kế Vẽ Autocad

Gia sư kế toán tại nhà

Thiết kế phần mềm quản lý Excel

Thiết kế Website, phần mềm ứng dụng

Đào tạo Marketing online (Bán hàng, SEO, Quảng Cáo)

Trình Tự Theo Các Bước Học Đánh Văn Bản Trên Word

Thiết lập các định dạng ban đầu cho trang in của văn bản

Trong hộp thoại Page Setup gồm có 3 tab:

– Tab Margins: chứa các thông tin về trang in như lề, hướng giấy, gáy file,…

Hiện nay ở Việt Nam, lề giấy (đối với khổ giấy A4) trong các văn bản hành chính được quy định như sau:

+ Lề trên: cách mép trên từ 20 – 25 mm

+ Lề dưới: cách mép dưới từ 20 – 25 mm

+ Lề trái: cách mép trái từ 30 – 35 mm

+ Lề phải: cách mép phải từ 15 – 20 mm

Cài đặt về Gutter Position cho phép bạn chọn gáy file phía bên trái (Left) hoặc bên trên (Top) và giá trị Gutter tương ứng với khoảng cách từ lề giấy tới gáy file.

– Tab Paper: cho phép người dùng chọn kích thước khổ giấy phù hợp với nhu cầu. Các bạn có thể lựa chọn rất nhiều cỡ giấy từ A0, A1, A2, A3, A4…

– Tab Layout: Tại đây, bạn có thể đặt khoảng cách cho header và footer tính từ lề của trang giấy.

Thiết lập các định dạng cho nội dung của văn bản

Bước tiếp theo trong trình tự học đánh văn bản trên word là thiết lập các định dạng cho nội dung của văn bản bao gồm: Font, Size, dãn dòng, khoảng cách giữa các đoạn,…

Đây là một kỹ năng tin học văn phòng quan trọng giúp bạn tạo ra văn bản đúng chuẩn và đẹp mắt.

– Chọn toàn bộ văn bản bằng phím tắt Ctrl + A

Trong hộp thoại Paragraph có các cài đặt như sau:

+ Căn lề cho văn bản (căn trái, phải, giữa hoặc đều 2 bên)

+ Xác định phần thụt vào tính từ lề cho tới vị trí văn bản bắt đầu (kết thúc)

+ Xác định khoảng cách giữa đoạn văn bản hiện tại với đoạn văn bản phía trên và phía dưới.

+ Xác định khoảng cách giữa các dòng trong cùng một đoạn văn.

Soạn thảo nội dung văn bản

Đây là một bước rất quan trọng khi học đánh văn bản trên word.

Sau khi thiết lập các định dạng cho văn bản, các bạn sẽ bắt đầu thực hiện soạn thảo trên nền định dạng đó. Đối với các văn bản tiếng Việt, các bạn cần lựa chọn bảng mã và kiểu gõ phù hợp.

Định dạng chi tiết cho từng phần trong văn bản

Trong văn bản sẽ có những phần có định dạng riêng biệt không giống với các phần khác (các dòng tiêu đề, các bảng biểu, hình ảnh, khung viền, ….). Do đó, các bạn cần xem xét lại tất cả nội dung của văn bản và điều chỉnh định dạng cho các phần riêng biệt.

Tùy từng văn bản có thể có yêu cầu về header và footer. Vì vậy các bạn cũng nên tìm hiểu cách tạo header, footer trên word để hoàn thiện phần trình bày văn bản của mình.

Tự Học Nhanh,Microsoft Office (Word

Word và Excel là hai chương trình thuộc bộ Microsoft Office đã và đang ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Hiện Word và Excel rất phổ biến, hầu như các máy tính mới lắp ráp đều có yêu cầu sử dụng…

Giới thiệu Tự Học Nhanh,Microsoft Office (Word – Excel)

Word và Excel là hai chương trình thuộc bộ Microsoft Office đã và đang ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Hiện Word và Excel rất phổ biến, hầu như các máy tính mới lắp ráp đều có yêu cầu sử dụng Word và Excel. Với hai chương trình này, bạn có trong tay các công cụ và lệnh để tạo nhanh các file văn bản có bố cục gọn, đẹp và những bảng tính khác nhau, tạo những cơ sở dữ liệu cho từng thời kỳ, lập nên biểu đồ, dự đoán xu thế phát triển, từ đó đề ra kế hoạch phát triển. Nội dung sách trình bày những kiến thức không quá sâu với các hướng dẫn thực hành từng bước, trực quan, dễ học giúp những người mới bắt đầu làm quen với việc soạn thảo văn bản (Word), bảng tính (Excel) nhanh chóng khai thác 2 chương trình này trong công việc. Nội dung sách gồm 2 phần trình bày qua 21 chương: PHẦN 1: TỰ HỌC WORD * CHƯƠNG 1: LÀM QUEN VỚI GIAO DIỆN WORD 2016 * CHƯƠNG 2: NHẬP VÀ SOẠN THẢO VĂN BẢN TRONG WORD * CHƯƠNG 3: ĐỊNH DẠNG ĐOẠN VĂN TRONG WORD * CHƯƠNG 4: ĐỊNH DẠNG THEO KHU VỰC * CHƯƠNG 5: CÁC KIỂU ĐỊNH DẠNG TRONG WORD * CHƯƠNG 6: TEMPLATE (DẠNG MẪU) TRONG WORD * CHƯƠNG 7: CÁC CÔNG CỤ PHỤ TRỢ TRONG WORD * CHƯƠNG 8: CÁC PHƯƠNG THỨC HIỂN THỊ * CHƯƠNG 9: IN TRONG WORD * CHƯƠNG 10: KHUNG (FRAME) * CHƯƠNG 11: TÀI LIỆU DÀI * CHƯƠNG 12: AUTOTEXT VÀ MACRO * CHƯƠNG 13: BẢNG BIỂU (TABLE) TRONG WORD * CHƯƠNG 14: ĐỒ HỌA TRONG WORD PHẦN 2: TỰ HỌC EXCEL * CHƯƠNG 15: TỔNG QUAN VỀ EXCEL * CHƯƠNG 16: THIẾT LẬP MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC * CHƯƠNG 17: THAO TÁC TRÊN BẢNG TÍNH * CHƯƠNG 18: TÙY CHỈNH EXCEL VÀ TẠO MACRO * CHƯƠNG 19: TẠO BẢNG PIVOT * CHƯƠNG 20: ĐỒ THỊ * CHƯƠNG 21: HÀM VÀ CÁC PHÉP TÍNH CƠ BẢN CỦA EXCEL

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …