Top 4 # Xem Nhiều Nhất Tự Học Word Nâng Cao Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Học Word Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

6. Thủ thuật dùng máy tính trong Word…………………………………………………………………………….1177. Thủ thuật tránh in văn bản ngoài ý muốn……………………………………………………………………….1198. Mẹo in hình khổ giấy lớn bằng máy in nhỏ…………………………………………………………………….12111. Tạo nhanh một hoặc nhiều dòng ngẫu nhiên…………………………………………………………………….12212. Tạo bảng bằng phím……………………………………………………………………………………………………..12213. Tạo đường kẻ……………………………………………………………………………………………………………….12314. Bỏ tính năng tự động SuperScript …………………………………………………………………………………..12315. Copy định dạng bảng tính ……………………………………………………………………………………………..123

I. Những điểm mới trong Microsoft Word 2010 1. Tối ưu Ribbons

Nếu bạn vẫn đang dùng bộ Office 2003 và quen thuộc với thanh menu chuẩn nằm ở phía trên cửa sổ thìhãy chuẩn bị cho một sự đổi mới trong bộ Office 2010.Với thanh menu theo giao diện Ribbon, các chức năng sẽ được chia ra theo từng tab riêng biệt trên menuchứ không hiển thị ra toàn bộ như kiểu menu cũ.Thực ra bộ Office 2007 cũng đã được trang bị kiểu menu Ribbon, tuy nhiên, menu của Office 2010 đượctối ưu để thuận tiện hơn cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm các tab mới để chứa các chứcnăng của riêng mình.

Menu Ribbon trên Word 2010Có thể khi mới chuyển qua menu mới, bạn sẽ gặp ít nhiều khó khăn về sự mới lạ, tuy nhiên, một khi đãquen thuộc, bạn sẽ khó mà chấp nhận quay trở lại sử dụng mẫu menu cũ trên Office 2003.

2. Hệ thống menu mới lạ

Trước đây, Office 2007 đã tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với Office 2003 cũng như các phiên bản Officecũ về mặt giao diện, đặc biệt là menu của chương trình thì giờ đây, Office 2010 lại là tạo nên 1 cấp độ mớivà là một sự thay đổi về menu công cụ của chương trình. Khi lựa chọn trên menu công cụ, thay vì sổxuống 1 menu như trước đây, toàn bộ cửa sổ Office 2010 sẽ thay đổi màu sắc và sẽ cung cấp cho bạn cáctùy chọn như Save, Open, Close, Preview…Và trên cùng, hệ thống menu mới cung cấp các thông tin chi tiết về tác giả, kích thước tập tin, và cácthông tin về sửa đổi file…. Thêm vào đó là một cửa sổ cho phép bạn xem trước tài liệu ở dạng trang in để

8. Khả năng mở rộng màn hìnhOffice 2010 cho phép người dùng mở rộng cửa sổ soạn thảo bằng cách ẩn hoặc hiện bảng Menu Ribbonbằng nút lệnh Minimize the Ribbon nằm phía trên góc phải cửa sổ làm việc của các ứng dụng Office 2010hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + F1

9. Chức năng chỉnh sửa file Media chuyên dụngChức năng chỉnh sửa file Media chuyên dụng:

13. Tùy chọn bảo mật mạnh mẽ

Bạn luôn lo lắng nội dung tài liệu của mình sẽ bị thay đổi và truy cập trái phép? Điều này sẽ được hạn chếtối đa ở trong Office 2010. Phiên bản Office mới cung cấp những tính năng cho phép hạn chế việc thay đổimà không có sự cho phép của tác giả, ngoài ra còn cung cấp thêm vào một “chế độ bảo vệ” (protection

Giảm thiểu khả năng mất dữ liệu khi chương trình bị đóng bất ngờĐể đề phòng trường hợp treo máy, cúp điện làm mất dữ liệu, bạn nên bật tính năng sao lưu tự động theochu kỳ. Nhấn Microsoft Office Button (hoặc Tab File), Word Options, chọn Save

4. Thao tác với chuột và bàn phím4.1 Thao tác với chuột:

a. Sao chép dạng văn bản:

– Width and Spacing : Điều chỉnh độ rộng và khoảng cách – Equal column width :Các cột có độ rộng cột bằng nhau nếu nhắp chọn vào ô vuông phía trước Cách thứ hai: chia cột trước, gõ văn bản sau (dùng trong trường hợp toàn bộ văn bản được chia theo dạng cột báo). – Tại thẻ Page Layput, nhóm Page Setup bạn chọn các mẫu cột do Word mặc nhiên ấn định – Nhập văn bản vào. – Tại thẻ Page Layput, nhóm Page Setup bạn chọnBreaks, Column Break: để ngắt cột khi bạn muốn sang các cột còn lại.

b. Cài đặt điểm dừng tab (Tab stops)Để cho việc cài đặt tab được thuận tiện, bạn nên cho hiển thị thước ngang trên đỉnh tài liệu bằng cách nhấnnút View Ruler ở đầu trên thanh cuộn dọc.

Bulleted and NumberedCác danh sách Bullet có các dấu chấn tròn, danh sách các Number có các số và danh sách các Ountline làsự phối hợp giữa các số và các chữ cái phụ thuộc vào sự tổ chức của danh sách.Để thêm một thứ tự tự động vào văn bản có sẵn:* Lựa chọn văn bản bạn muốn để tạo một thứ tự tự động* Trong nhóm Paragraph trên tab Home, kích vào nút danh sách Bulleted hoặc Numbered

Để tạo một thứ tự tự động mới:* Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn chèn thứ tự tự động trong tài liệu* Chọn nút danh sách Bulleted hoặc Numbered

Microsoft Word có tính năng tạo chữ nhấn mạnh gọi là Drop Cap. Đó là chữ cái đầu câu được phóng to vàthả xuống. Kiểu trình bày văn bản này có tính mỹ thuật cao.Nhấp chuột lên tab Insert trên thanh Ribbon và chọn lệnh Drop Cap trong nhóm Text. Khi bạn nhấn lênnút lệnh Drop Cap, một menu xổ xuống xuất hiện. Bạn nhấn lên dòng Dropped lập tức mẫu tự đầu tiêncủa dòng đầu tiên trên văn bản sẽ được nhấn mạnh.

Có 2 chế độ:1. Dropped cap.2. In-margin dropped cap.Để có thể tùy biến chữ cái nhấn mạnh này, bạn nhấn chuột lên lệnh Drop Cap Options… trên menu củaDrop Cap. Trên hộp thoại Drop Cap, bạn có thể chọn vị trí của chữ nhấn mạnh, font chữ, số dòng thảxuống và khoảng cách từ chữ nhấn mạnh tới cụm text. Nhấn OK để hoàn tất.

.

Một menu xổ xuống với các Header, Footer mẫu cho bạn chọn. Kế đến bạn nhập nội dung cho Header hayFooter đó. Nhập xong nhấn đúp chuột vào vùng nội dung của trang, lập tức Header/ Footer sẽ được ápdụng cho toàn bộ trang của tài liệu.

Thay đổi Header / Footer cũ bằng Header / Footer mới

Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Sau đó chọn lại mộtHeader / Footer mới để thay cho Header / Footer hiện tại.

Không sử dụng Header / Footer cho trang đầu tiên

Tại thẻ Page Layout, bạn nhấn chuột vào nút góc dưới phải của nhóm Page Setup để mở hộp thoại PageSetup. Kế đến mở thẻ Layout ra. Đánh dấu kiểm mục Different first page bên dưới mục Headers andfooters. Nhấn OK.

Tạo Header / Footer khác nhau cho các vùng khác nhau của tài liệu

– Trước tiên, bạn cần tạo các ngắt vùng để phân chia các vùng trong tài liệu. Nhấn chuột vào vị trí muốnđặt một vùng mới. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn nút Breaks và chọn một kiểu ngắt vùngphù hợp trong Section Breaks, ví dụ Continuous (chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về ngắt trang / ngắt vùng ởnhững bài viết sau).

Để thay đổi hướng, kích thước hay cột của trang:* Chọn tab Page Layout trên nhóm Ribbon* Trong nhóm Page Setup, Chọn Orientation, Size hay Columns* Chọn kiểu thích hợp.

Áp dụng đường viền trang và màu sắcĐế áp dụng đường viền trang hay màu sắc:

* Chọn tab Page Layout trên nhóm Ribbon.* Trong nhóm Page Background, Chọn Page Colors và lựa chọn màu muốn áp dụng cho trang hoặc PageBorders và chọn đường viền thích hợp cho trang.

Tạo một ngắt trangĐể chèn một ngắt trang:* Chọn tab Page Layout trên nhóm Ribbon* Trong nhóm Page Setup, Chọn menu Breaks.* Chọn Page Break.

Chèn một Trang bìaĐể chèn một trang bìa:* Chọn tab Insert trên nhóm Ribbon* Chọn nút Cover Page trên nhóm Pages.* Chọn một kiểu trang bìa.

Chèn một trang trốngĐể chèn một trang trống:* Chọn tab Insert trên nhóm Ribbon.* Chọn nút Blank Page trên nhóm Page.

Chương 3: Thực hiện chèn các đối tượng 1. Chèn các kí tự đặc biệt

Các ký hiệu và ký tự đặc biệt

Tiết Lộ Cách Học Word Nâng Cao Mọi Lúc Mọi Nơi

Học word và thành thạo word là một yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn tìm kiếm được một công việc văn phòng ở thời buổi công nghệ hiện đại. Nếu bạn muốn có cơ hội phát triển và thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp, bạn cần phải nâng cao trình độ về word để có thể quản lý tốt công việc. Bài viết sau đây Edumall sẽ hướng dẫn bạn đọc phương pháp học chương trình học Microsoft word hiệu quả.

Phương pháp học word từ cơ bản đến nâng cao hiệu quả

Các bản word đang được lưu hành của tập đoàn Microsoft word trong thời điểm hiện tại: word 2007, word 2010, word 2013 và word 2016. Nhiều bạn có đặt câu hỏi tại sao không có sự xuất hiện của word 2003 nổi tiếng một thời, điều này được lý giải là vì phiên bản word này đã bị Microsoft chính thức khai tử tuy nhiên ở những máy tính thế hệ cũ vẫn có không ít người vẫn yêu thích sử dụng.

Sự khác nhau giữa học word cơ bản và học word nâng cao?

– Kiến thức Word cơ bản bao gồm: Tổng quan về Microsoft Word; tìm hiểu một số thao tác cơ bản hay sử dụng trong soạn thảo; định dạng ký tự, đoạn văn bản; định dạng trang tài liệu, chèn đối tượng (ký hiệu, ảnh, text box, link…), học cách tham chiếu, lập bảng, hoàn tất văn bản theo yêu cầu.

Bạn nên đi từ các bước cơ bản trước sau đó sẽ nâng dần level. Hiện nay có 2 cách học phổ biến nhất dành cho người muốn học word:

– Cách thứ nhất: Đến trực tiếp các trung tâm hoặc nhờ giáo viên giảng dạy cho bạn. Ưu điểm của cách học này đó là bạn được sự chỉ bảo tận tình, tận nơi của người chịu trách nhiệm giảng dạy. Tuy nhiên bạn sẽ mất nhiều thời gian đi lại và học. Đối với những người đã đi làm thì đây sẽ là một trở ngại.

– Cách thứ hai: Học online chỉ cần có 1 chiếc máy tính nối mạng internet. Đây là một cách học rất hay và hiệu quả trong thời buổi công nghệ số. Hiện nay có rất nhiều các khóa học tin học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao hay mà chúng ta có thể tham khảo. Bạn không phải học 1 mình và sẽ có sự hướng dẫn của thầy giáo qua video chat, điều này sẽ giúp học viên dễ dàng nắm kiến thức hơn. Bạn chỉ cần tranh thủ thời gian rảnh rỗi tầm 30 phút mỗi ngày là có thể nâng cao trình độ. Học tin học văn phòng online đang dần trở thành xu thế.

Tại sao chúng ta cần phải học word nâng cao?

Word cơ bản giúp chúng ta đủ xài trong công việc nhưng nếu bạn muốn tiếp tục được vươn lên ở những vị trí cao cấp như như quản lý, CEO, trưởng phòng…thì việc học word nâng cao lại vô cùng cần thiết. Tại sao lại như vậy?

– Việc bạn thành thạo tất cả các kỹ năng về word sẽ giúp việc tạo lập các loại văn bản, chứng từ, sổ sách quan trọng của công ty trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

– Việc quản lý tốt một công ty, doanh nghiệp thời buổi kinh tế thị trường là không thể thiếu công cụ đắc lực đó là word.

– Nâng cao kiến thức về word giúp bạn bắt kịp với sự phát triển của xu hướng thời đại, nó sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn cho bạn.

Chương trình word nào đang được sử dụng phổ biến hiện nay?

Tập đoàn Microsoft vẫn đang cho lưu hành chính thức 4 phiên bản của word: 2007 – 2010 – 2013 – 2016. Theo đánh giá khảo sát thì rất nhiều người thích học word 2013 hơn. Word 2013 là bản nâng cấp của phiên bản 2007 và 2010, có rất nhiều điểm tương đồng nhưng bản 2013 vẫn có nhiều tính năng vượt trội hơn so với các “đàn em” như đọc ở dạng cột, chèn video vào văn bản dễ dàng, có thể lưu và dễ dàng chia sẻ tệp trên điện toán đám mây…

Phiên bản word 2013 có giao diện của hệ điều hành window 8 rất đẹp mắt, giao diện ribbon dễ định hướng, tích hợp công nghệ điện toán đám mây hiện đại, chia sẻ tài liệu bằng SharePoint hoặc OneDrive, tích hợp Skype, hỗ trợ đa hệ điều hành trên cả PC, Mac, Tablet, smartphone và có khả năng mở PDF trong word…Chính vì sở hữu giao diện đẹp, dễ dàng sử dụng và các tính năng hiện đại tiên tiến mà word 2013 được mệnh danh là một trong những chương trình tạo văn bản và xử lý văn bản tốt nhất dành cho khối văn phòng.

Để học word hiệu quả nâng cao trình độ soạn thảo văn chuyên nghiệp với word 2013, bạn có thể liên hệ đăng ký khóa học trực tuyến với những giảng viên giỏi nhất của chúng tôi Tham khảo ngay tại Website: https://edumall.vn/ .

Khóa Học Làm Chủ Word 2022 Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Giới thiệu khóa học

Microsoft Word đã trở nên vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là đối với dân văn phòng và bất cứ công việc nào cần phải soạn thảo văn bản. Phát hành lần đầu tiên năm 1983, đến nay Word đã được cập nhật rất nhiều tính năng và công cụ thông minh mới, hỗ trợ ngày càng đắc lực cho người soạn thảo văn bản có được những bản word tốt nhất.

Cũng bởi có rất nhiều tính năng được cập nhật trong Microsoft Word mà không ít người vì đã quen sử dụng phiên bản cũ đã không bắt kịp tốc độ cập nhật của Word, dẫn đến khó khăn trong quá trình làm việc với công cụ soạn thảo này. Ngoài ra đối với những người mới tiếp xúc đến Word như sinh viên cũng sẽ khó mà ngay lập tức sử dụng tốt và thành thạo công cụ Word nếu không có một lộ trình học word cơ bản phù hợp và chi tiết.

Đó là lý do khóa học “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao” được ra đời!

Khóa học Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao của giảng viên Đỗ Trung Thành phù hợp với tất cả các đối tượng, đặc biệt dành cho các bạn có nhu cầu học tin học văn phòng đặc biệt về Word từ những bước đi đầu tiên; những bạn cần nâng cao trình độ về công cụ tin học văn phòng; hay chuẩn bị thi các loại chứng chỉ tin học…

Khóa học gồm hơn 40 bài giảng bằng video, được xây dựng theo lộ trình từ cơ bản đến nâng cao về Word với phiên bản mới nhất hiện tại (Office 2016), với đầy đủ các nội dung:

– Cách định dạng văn bản

– Cách chèn và định dạng các đối tượng

– Các thiết lập cho văn bản

Với quan điểm “Học đi đôi với hành”, trong từng nội dung của bài học sẽ có phần thực hành trực tiếp để học viên có thể hiểu và làm theo các hướng dẫn chi tiết của giảng viên.

+ Mua một lần học MÃI MÃI

+ Không giới hạn thời gian học tập

+ Được hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ chuyên viên nhiệt tình chuyên nghiệp

+ Cấp chứng nhận hoàn thành khóa học sau khi học xong tất cả

Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu khóa học “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao” cùng với hàng loạt những ưu đãi lớn!

Tự Học Sketchup Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao Phần 1

Phần 1 – Hướng dẫn tự học sketchup từ cơ bản đến nâng cao

Nếu có nhu cầu tham gia khóa học về sketchup & vray, các bạn có thể tham khảo chương trình của Đào Tạo Tin Học KEY tại link: https://key.com.vn/kien-truc-19/khoa-hoc-sketchup-vray-1332/

Ưu đãi học phí: Khi đăng ký 2 môn học cùng lúc học viên sẽ được GIẢM 10% học phí cho một môn học có học phí cao hơn.

Đối tượng học: – Đối tượng học là các bạn đam mê đồ họa 3d, thiết kế nội & ngoại thất mong muốn có một nghề nghiệp vững vàng và đủ khả năng xin vào làm việc tại các văn phòng xây dựng và các công ty thiết kế kiến trúc. – Các bạn sinh viên, trung cấp, kiến trúc sư mong muốn làm chủ công nghệ 3d SketUp.

Một vài đặc điểm nổi bật của SketchUp: – Không cần phần cứng mạnh như các phần mềm mô hình khác như 3dsMax, Maya, Forms… – Hệ thống giao diện với con trỏ đồ họa thông minh cho phép người sử dụng dựng hình vẽ ba chiều trong không gian hai chiều của màn hình. – Các mặt, diện (face) được định nghĩa đơn giản dựa trên một miền khép kín. – Tạo khối đơn giản nhanh gọn bằng công cụ “kéo-đẩy” (push-pull tool). – Khả năng giao tiếp rộng rãi với các phần mềm mô hình khác. – Công cộng chỉnh sửa khối và tạo khối theo đường sinh cho trước. – Khả năng cho phép mô phỏng, hiệu chỉnh góc chiếu của mặt trời vào tất cả các thời điểm trong năm cũng như bao quát các góc nhìn cho hiệu quả gần như tức thời.

Mục đích đào tạo: – Dựng hình phối cảnh nhà phố và biệt thự phố và các công trình kiến trúc khác. – Một vài công trình ngoại thất tiêu biểu được dựng và Render bằng Sketchup