Top 2 # Xem Nhiều Nhất Tự Học Võ Muay Thái Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

6 Lý Do Vì Sao Muay Thái Là Môn Võ Đáng Học

Muay Thái sử dụng tay, nắm đấm như Boxing, chân như Karate và các đòn xoay, khóa như Judo, Aikido… Do đó Muay Thái luôn được những võ sư và vận động viên võ thuật chuyên nghiệp sử dụng và luyện tập.

2. THỂ CHẤT TUYỆT VỜI ĐẾN TỪ MUAY THÁI

Muay Thái là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn giảm cân. Những bài tập chuẩn của bộ môn này có thể đốt 1000 calorie mỗi giờ, đồng nghĩa với việc bạn có thể “nung chảy” khẩn cấp từng khối mỡ trên cơ thể. Việc tập luyện Muay Thái là có thể khiến cơ thể bạn phải hoạt động đồng bộ, toàn diện với cường độ cao. Điều đó giúp cho toàn bộ cơ thể của bạn được tập luyện cùng lúc, đem lại sự cân đối, dẻo dai và thể lực tuyệt vời.

Muay Thái đem lại sự cân đối, dẻo dai và thể lực tuyệt vời

3. RÈN LUYỆN Ý CHÍ

Sự khắc nghiệt và áp lực tập luyện cường độ cao của Muay Thái không chỉ có ích cho thể chất của bạn mà còn trui rèn một ý chí “thép”. Ý chí đó được rèn luyện thông qua từng va chạm, từng cơ hội bạn vươn tới giới hạn chịu đựng của bản thân.

4. TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH CƠ BẮP VÀ CHÂN

Muay Thái sử dụng chân rất nhiều trong tấn công, do đó Muay Thái sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh đáng kể cho đôi chân, một bộ phận quan trọng trong chiến đấu.

5. MUAY THÁI LÀ MÔN VÕ TỰ VỆ TỐT NHẤT

Tính ứng dụng trong Muay Thái được đánh giá rất cao so với nhiều môn võ khác

Nếu bạn muốn học võ thuật nhằm có các kỹ năng tự vệ, thì chắc chắn bạn cần một môn võ có ứng dụng cao và Muay Thái đáp ứng các nhu cầu đó. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng 95% các môn võ giảng dạy trên toàn thế giới không có hiệu quả trong các tình huống thực tế.

6. ĐƠN GIẢN VÀ DỄ HỌC

Và điều cuối cùng và cũng quan trọng nhất chính là nó rất đơn giản và dễ học. Ở Thái Lan môn võ này trở nên phổ biến đến nỗi trẻ em còn học chúng trước khi đi học. Mọi lứa tuổi và giới tính đều có thể học nó, có rất nhiều nữ giới đã học nó.

Tại IFC, chúng tôi có không gian luyện tập Muay Thái vô cùng rộng rãi và thoải mái cùng với những dụng cụ tập luyện đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình từ các võ sư chuyên nghiệp cũng là những võ sĩ hàng đầu thế giới. Dù mục tiêu của bạn là đốt mỡ thừa, rèn luyện cơ bắp săn chắc, chinh phục thể lực cường độ cao, hay nâng cao sự dẻo dai, IFC đều giúp bạn thực hiện.

Sự Hấp Dẫn Và Cách Thức Học Môn Võ Muay Thái Cho Nữ

Đơn giản và dễ học đối với mọi đối tượng

Có thể nói ở đất nước chùa Vàng, Muay Thái là môn võ phổ biến nhất từ trẻ con cho đến người già đều biết đến môn võ này. Vì nó đơn giản và dễ học. Không có quá nhiều quy tắc. Không giới hạn độ tuổi hay giới tính các bài tập tập luyện của Muay Thái được xem là phù hợp với mọi đối tượng.

Môn võ có tính ứng dụng cao

So với các môn võ khác trên thế giới thì Muay Thái được đánh giá cao bởi tính thực tế và rất hiệu quả. Môn võ này kết hợp nhuần nhuyễn các động tác tay, chân và các bộ phận trên cơ thể. Những thế đòn tấn công như kỹ thuật ném, khóa. Được sử dụng nhiều trong chiến đấu.

Giúp giảm cân hiệu quả

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng 1 giờ tập Muay Thái cơ thể bạn có thể tiêu hao được 1000 kcal. Đây là một con số đáng nể mà không phải luyện tập môn thể thao nào ta cũng có được. Tại các phòng tập Gym hiện nay người ta biến tấu các động tác của Muay Thái để phù hợp hơn với mục đích tập luyện và giảm cân của học viên.

Muay Thái giúp cho người tập luyện trong vòng 2 tháng có thể giảm được từ 10 – 15 kg mà không cần ăn kiêng. Ngoài việc giảm cân tập Muay Thái còn giúp bạn phát triển cơ bắp. Tăng cường tính dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể nhờ các động tác tập kết hợp tay, chân liên tục.

Rèn luyện tinh thần

Võ sư Kru Yodtong Senanan – bậc thầy vĩ đại của Muay Thái đã từng nói: “Muay Thái tốt cho sự tự tin và sức mạnh bên trọng bạn”. Vì thế khi đã tập võ Muay Thái đến cảnh giới nhất định bạn có thể kiểm soát được tâm hồn và cơ thể. Tập Muay Thái còn giúp rèn luyện tính kỷ luật. Tăng cường sự tự tin và giúp giải phóng tiềm năng bên trong bạn.

Những bài tập võ muay thái cho nữ cơ bản

Liệu rằng các bạn có còn nhớ những bài khởi động lúc bạn còn trên ghế nhà trường ? Cứ mỗi 15 phút đầu buổi học thể dục, các thầy giáo thường yêu cầu các bạn khởi động với các động tác xoay người, gập người, xoay các khớp cố tay, cổ chân, chạy bước đều.

Tuy chỉ là những bài tập nhẹ nhưng thực chất những bài khởi động này đóng vai trò rất quan trọng. Bởi chúng làm cho xương và các khớp trở của người tập dẻo dai. Nhờ đó mà các vận động xuất phát từ tay, chân trở nên dễ dàng, linh hoạt hơn.

Đối với bộ môn võ muay thái cũng như thế. Môn võ này yêu cầu sự nhanh nhẹn và linh hoạt khá cao. Nên trước bước vào học MMA cơ bản, muay thái hay các môn võ nào. Bạn cũng nên khởi động để tặng sự dẻo dai cho các bộ phận. Giúp cho việc tập và kết hợp các đòn đánh trở nên dễ dàng hơn.

Khi bạn hoàn thành bài tập khởi động, cơ thể sẽ được làm nóng. Các cơ bắp sẽ được kéo dãn, các khớp sẽ vận động trơn tru hơn. Tiếp sau đó, bạn có thể bắt đầu học các đòn thế cơ bản của muay thái. Bao gồm những đòn đánh như sau :

Có nhiều cách đấm tay : Đấm móc, đấm đứng, đẩm ngửa bàn tay. Tùy thuộc vào vị trí của bản thân cũng như bạn tập hoặc HLV. Khi bạn học, các HLV sẽ chỉ dẫn và giúp các bạn thực hiện những cú đấm chính xác nhất. Đồng thời cũng sẽ đưa ra một số khuyến cáo không nên sử dụng đòn đấm nào trong trường hợp, vị trí nào.

Đánh chỏ chỉ được hướng dẫn và dạy một cách cơ bản nhất. Đồng thời sẽ hạn chế lực đánh. Bởi chúng tương đối nguy hiểm và có thể gây thương tật hoặc nguy hiểm đến tính mạng người khác. Đòn thế này hạn chế và ngày này rất ít được sử dụng. Thường bị cấm trong các trận thi đấu bởi sức sát thương quá cao.

+ Các đòn dùng chân hoặc các bộ phận khác của bản chân như ức chân, gót chân :

Đa số là những cú đá. Tùy thuộc vào bộ phận ra đòn mà có cách đá khác nhau như : đá chẻ, đá vả, đá búng, đá xoay trước, đá xoay sau,…

Hướng Dẫn Học Muay Thái Cơ Bản Tốt Nhất

Ngoài những giờ học Muay Thai tại các trung tâm, để có nền tảng và thăng tiến tốt nhất, bạn nên thường xuyên tập luyên ở nhà để thành thạo những kỹ năng tốt nhất. Muay FIT sẽ hướng dẫn học Muay Thái với các đòn đánh cơ bản, những động tác căn bản nhất.

Khởi động là bước đầu quá quan trọng

Hướng dẫn học Muay Thái bằng các đòn cơ bản

Các đòn Muay Thái rất ít, thoạt nhìn thì thấy những đòn đánh này rất dễ dàng. Tuy nhiên, để có thể thành thục không phải là chuyện một sớm một chiều. Muay Thái có các đòn cơ bản sau:

Đòn đấm tay

Đòn đánh chỏ

Đòn lên gối

Các đòn dùng chân: đá chẻ, đá búng, đá xoay trước, đá xoay sau.

Hướng dẫn học đòn đấm tay

Các học đòn đấm tay rất đơn giản, đầu tiên, đưa tay lên trên, lòng bàn tay để hướng ra ngoài, sau đó nắm tay lại ở thể khởi quyền, đấm mổ ra phía trước.Lưu ý: Không đưa lưng nắm đấm ra ngoài bởi khi đánh sẽ gây hại cho cổ tay, có thể dẫn đến gãy tay.

Hướng dẫn học đòn đánh chỏ

Đòn đánh chỏ khá giống đòn đấm tay, tuy nhiên, vị trí lòng bàn tay hướng vào giữa chứ không phải hướng ra ngoài, có thể thực hiện các đòn trái, phải, múc từ dưới lên trên, thúc từ trên xuống. Có thể thấy, đòn thế này có nhiều cách ứng dụng khác nhau với mỗi trường hợp và chúng khá nguy hiểm dễ gây thương tật và tính mạng. Chính vì thế, đòn thế bị hạn chế và ít được giảng dạy tại các trung tâm.

Hướng dẫn học Muay Thái đòn lên gối

Nâng gối chân, ra các đòn đòn múc thẳng, trái, hoặc phải bằng gối. Đòn này thường dùng để tấn công vào bụng đối thủ. Để nhuần nhuyễn động tác này thì trong quá trình khởi động, bạn nên tập nâng cao đùi trước mỗi buổi học.

Các đòn dùng chân

Các đòn dùng chân thường sử dụng các bộ phân ức bàn chân, cạnh ngoài bàn chân, gót chân để ra đòn. Dựa vào mục tiêu cũng như vị trí mà có thể tung ra các đòn đá khác nhau đế áp chế hoặc gây khó chịu cho đối thủ. Các tập cũng khá đơn giản:

Đá búng: nhâng đùi lên qua thắt lưng, đá ra.

Đá vả vào trong.

Đá chẻ.

Đá xoay trước, sau.

Đá bay

Bước 1: Chú trọng vào di chuyển, đấm thẳng và các đòn tầm xa. Kết hợp đôi chân cách linh hoạt và di chuyển liên tục, chỉ dừng khi tung đòn đánh.

Bước 2: Dùng các đòn đánh tầm gần, đòn gối và đạp trước. Vẫn chú tâm vào bộ pháp nhưng dùng đòn thế đa dạng hơn bước đầu.

Bước 3: Sử dụng đòn thế tùy ý, ít di chuyển hơn hai bước trước, tập trung vào đòn chỏ, gối, đạp trước và cả các thế phòng thủ.

Làm Thế Nào Để Có Thể Tự Học Muay Thái Tại Nhà Một Cách Đơn Giản

Các thế võ cơ bản trong Muay Thái

Môn võ thuật Muay Thái Lan được cấu tạo từ 4 đòn thế cơ bản: đá, đấm, chỏ và gối. Các võ sĩ ứng biến và xử lý trên các sàn đấu bằng việc kết hợp các đòn thế này.

Các thế đòn trong môn võ Muay Thái

Đá: Sử dụng các bộ phận như cạnh chân, gót chân và ức bàn chân. Đòn đá có nhiều tư thế khác nhau như đá xoay sau, đá bóng, đá chẻ, đá bay,… Dựa vào tình hình lúc chiến đấu mà lựa chọn tung ra các đòn đá khác nhau. Tất cả nhằm để áp chế và gây khó chịu cho đối thủ của mình.

Đấm: Đòn này sử dụng tay, dựa vào vị trí và mục đích đấm mà chọn cách ra đòn. Và ra đòn từ những hướng khác nhau và ở nhiều tư thế khác nhau.

Chỏ: cùi chỏ là một trong những vũ khí tay không lợi hại. Là kỹ thuật quan trọng trong môn võ này. Đòn chỏ rất linh hoạt, tấn công nhiều hướng khác nhau theo hai chiều ngang dọc. Và với các cách thức khác nhau gây ra ảnh hưởng khác nhau cho đối thủ.

Gối: đòn này có sức mạnh ngang cơ với đòn chỏ. Nếu võ sĩ tung ra đòn đúng thời điểm và trúng mục đích. Đặc điểm chính thường được thực hiện để áp sát kẻ địch.

Học Muay Thái tại nhà được không?

Điều này hoàn toàn có thể, nhưng sẽ không thể hoàn hảo như tập luyện tại trung tâm. Tại trung tâm, người tập có thể có nền tảng tốt và tiến nhanh hơn. Người tập Muay Thái sẽ được tập luyện bài bản hơn tại phòng tập. Ngoài ra, phòng tập đầy đủ dụng cụ tập luyện và có sự hướng dẫn từ huấn luyện viên.

Muay Thái là gì? học Muay Thái tại nhà đòi hỏi người tập phải tìm hiểu kĩ càng về bộ môn này, tìm hiểu kỹ các tài liệu về việc hướng dẫn tập Muay Thái tại nhà. Muay Thái là một môn võ thuật có kỹ thuật hung bạo. Vì thế nên các đấu sĩ khi lên sàn đều trang bị kỹ: Quần ngắn, chân quấn băng, bao tay và bảo vệ răng.

Muay Thái có lối kỹ thuật chiến đấu vô cùng mạnh bạo. Vì vậy, khi học Muay Thái tại nhà cần tập luyện chiến đấu bằng tay, chân, cùi chỏ và đầu gối. Nguyên tắc chính khi dứt điểm đòn là nhanh và áp đảo đối phương.

Học Muay Thái tại nhà như thế nào?

Cách luyện tập Muay Thái tại nhà sẽ không hề khó với hầu hết những người có niềm đam mê và yêu thích nó. Môn võ này đòi hỏi ở người tập là sự kiên trì và cố gắng hết mình.

Khi học Muay Thái tại nhà, người tập có nhiều thời gian để tìm hiểu từng động tác thực hiện. Ngoài ra còn có không gian tự do, rộng rãi để tập luyện Muay Thái. Tuy nhiên ở nhà tập luyện sẽ không thể hoàn hảo. Khi học võ Muay Thái tại nhà có 2 phần cơ bản:

Phần thứ nhất: Khởi động làm nóng cơ thể

Kéo giãn cơ bắp là cách khởi động làm nóng cơ thể tại nhà. Trong vòng 10 phút đầu tiên là khởi động các khớp. Tiếp theo là tập hai hiệp nhảy dây với cường độ cao, trong đó mỗi hiệp khoảng 3 phút.

Sau đó là phần quan trọng nhất trong việc khởi động, tập đánh gió. Ở đây, người tập phải tưởng tượng trong đầu đối diện mình đang có một đối thủ. Tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút và trong mỗi hiệp cần tập mỗi kiểu đánh gió khác nhau.

Phần 2: Luyện tập cùng với bao cát

Những người học Muay Thái tại nhà lựa chọn bao cát để vận động chân. Tập luyện 50 cú đá đạp trước với cả hai chân. Và cú đá của người tập phải dùng để dừng chuyển động của bao cát mà không phải đẩy bao đi. Đây cũng là sai lầm thường mắc phải của người tập không bài bản.

Tiếp theo, người tập cần luyện tập 100 cú đá vòng cầu, mỗi chân 50 cái. Người tập cần tung hết lực trong từng cú đá và tấn công ở ba tầm cao, trung, thấp.

Cuối cùng, người tập tập 5 hiệp đấm bao tự do và mỗi hiệp là 3 phút. Lưu ý, không được đánh theo một đòn liên hoàn mà nên đa dạng các đòn đánh. Vì võ sĩ Muay Thái sẽ dễ bị đối thủ “bắt bài” trong thi đấu nếu chỉ quen một lối đánh duy nhất.