Top 8 # Xem Nhiều Nhất Tự Học Vẽ Phác Thảo Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Hướng Dẫn Vẽ Phác Thảo Cho Android

Phác họa là thực hành vẽ một đường viền thô hoặc phiên bản nháp thô của một tác phẩm nghệ thuật cuối cùng. Phác thảo có thể được sử dụng để chuẩn bị cho một tác phẩm nghệ thuật lớn, hoặc chỉ để có được một ý tưởng về một cái gì đó sẽ trông như thế nào. Cho dù bạn đang phác thảo cho vui hay cho một dự án, việc học kỹ thuật thích hợp có thể làm cho thực hành thú vị hơn nhiều. Hướng dẫn vẽ phác họa này sẽ giúp bạn học cách phác thảo và cách vẽ theo những cách đơn giản. Nhận hướng dẫn vẽ phác thảo này MIỄN PHÍ!

Kiểm tra các bước thú vị bằng cách hướng dẫn vẽ từng bước và hướng dẫn vẽ phác thảo để bạn có thể tìm hiểu làm thế nào để làm cho bản vẽ mát mẻ của riêng bạn. Tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số để chia sẻ trực tuyến và xuất sang hình ảnh phổ biến. Hướng dẫn vẽ phác thảo là ứng dụng mô hình dễ học và cực kỳ thú vị để sử dụng. Tải ứng dụng hướng dẫn vẽ phác họa ngay hôm nay miễn phí và bắt đầu vẽ.

Hướng dẫn vẽ phác thảo và cách vẽ. Tìm hiểu làm thế nào để phác thảo hướng dẫn vẽ từng bước cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Hướng dẫn vẽ phác thảo đơn giản của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn vẽ phim hoạt hình, minh họa, và nhân vật hoạt hình với những bài học thú vị cho trẻ em. Tìm hiểu cách vẽ phác thảo, vẽ kỹ thuật bằng cách sử dụng hướng dẫn vẽ phác thảo MIỄN PHÍ của chúng tôi. Tất cả các hướng dẫn vẽ phác thảo của chúng tôi bao gồm đơn giản để làm theo hướng dẫn từng bước để ngay cả một người mới bắt đầu có thể tìm hiểu làm thế nào để vẽ trong một snap.

Tìm hiểu cách vẽ bất kỳ thứ gì bạn muốn với các bước chi tiết này bằng các hướng dẫn vẽ phác thảo từng bước. Những hướng dẫn vẽ phác thảo này là tuyệt vời cho tổng số người mới bắt đầu. Cố gắng tiến hành từng bước để vẽ một bản phác thảo cụ thể. Bạn chỉ cần làm theo các bước. Sau đó, nó sẽ trở nên dễ dàng cho bạn để vẽ một bản phác thảo của tất cả mọi thứ.

Phương Pháp Dựng Một Bức Phác Thảo Tranh Bố Cục “Vẽ Tranh

ĩ thuật ở trường THCS. a) Về kiến thức: Nhận thức được khái niệm nhận thức khái niệm mĩ thuật để vận dụng dạy Mĩ thuật ở trung học cơ sở. b) Về khả năng thực hành: Biết vẽ những bài theo mẫu trang trí và thưởng thức mĩ thuật, vẽ tranh đề tài c) Về phương pháp giảng dạy: Nắm được mục đích, yêu cầu nhiệm vụ và nội dung chương trình mĩ thuật để vận dụng những phương pháp dạy học mĩ thuật ở trung học cơ sở. d) Giáo dục thẩm mỹ: hiểu biết về cái đẹp và vận dụng và giáo dục thẩm mỹ cho học sinh thông qua dạy môn Mĩ thuật. IV- Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu vẽ tranh đề tài, vẽ tranh dân gian, vẽ tranh quê hương, đất nước, vẽ tranh mẹ của em ở chương trình lớp 6, 7, 8, 9. V- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu thực tế ở các khối: Khi dạy học ở lớp 6, 7, 8, 9 theo phương pháp đổi mới của Bộ giáo dục tôi thấy phát huy ở học sinh mặt tích, học sinh học tập sôi nổi, hăng say và đạt hiệu quả. Nghiên cứu một bài giảng áp dụng vào các tiết dạy Mĩ thuật ở các khối 6, 7, 8, 9, giáo viên phải chuẩn bị giáo án, tranh mẫu cho học sinh quan sát, đồ dùng dạy học, màu chì vẽ, giá vẽ Học sinh được học lý thuyết xong và tiến hành thực hành tại lớp. Giờ thực hành học sinh vẽ tranh giáo viên bám sát hướng dẫn bổ sung. Qua giờ thực hành tôi thấy học sinh tích cực hoạt động và mức tiếp thu của học sinh rất tốt, có một số em vẽ tranh nhanh, đẹp, bố cục chặt chẽ, hợp lý, sáng tạo độc đáo, màu sắc tươi sáng. Là giáo viên giảng dạy tôi luôn tìm tòi tài liệu tham khảo qua thông tin truyền hình, sắc màu không gian, hành tinh xanh mãi xanh, sách sắc màu và hội hoạ của NXB Mĩ thuật, sách Mĩ thuật ngày nay của Hội Mĩ thuật Việt nam, truyện tranh Việt Nam, sạch Mĩ thuật 6, 7, 8, 9, Mĩ thuật thế giới, chương trình thế giới trong mắt em, tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên THCS, tập tranh triển lãm toàn quốc 2001 - 2005 để vận dụng đưa vào bài dạy góp thêm phần phong phú của bài và tạo cho học sinh hiểu sâu hơn. Phần II Nội dung đề tài I- Cơ sở lý luận 1. Khái niệm: Mĩ thuật là nghệ tạo ra cái đẹp nhằm phục vụ nhu cầu vật chất và tinh thần của con người. Mĩ: Tức là đẹp Thuật: Tức là cách thức, phương pháp. Những gì trong giới tự nhiên và trong đời sống xã hội đem lại sự thích thú, sự khoái cảm nghệ thuật đều được đẹp như cảnh đẹp đất nước Việt Nam, rừng vàng biển ngọc Các danh lam thắng cảnh, các kỳ quan thế giới, các di tích lịch sử, các công trình kiến trúc, điêu khắc, các tác phẩm hội họa. 2. Các loại hình nghệ thuật: Mĩ thuật bao gồm nhiều loại hình (ngành) nghệ thuật với đặc điểm và ngôn ngữ riêng như: Âm nhạc, kiến thức điều khắc, điện ảnh, sân khấu,thời trang, hội họa (Mĩ thuật) nhưng thông thường người ta dùng từ Mĩ thuật để biểu thị đặc trưng cho nghệ thuật hội. Đó là một loại hình nghệ thuật sáng tạo cái đẹp bằng cách sử dụng đường nét, màu sắc, hình mảng, khối mảng, hình thể hoà quyện với tư tưởng tình cảm của người họa sĩ, nghệ sĩ tạo nên những tác phẩm mĩ thuật như tranh, tượng 3. Mĩ thuật với cuộc sống con người: "Con người bản tính là nghệ sĩ, bắt cứ đầu vào lúc nào con người cũng đưa cái đẹp vào cuộc sống" (Mác xim - Goóc ky) Từ buổi bình minh của nhân loại khi con người phát hiện ra vẻ đẹp của thiên nhiên sự nhận thầu của thế giới hiện thực được mở rộng với ý thức tự giác và ngưỡng mộ thì con người đã đưa cái đẹp vào phục vụ cuộc sống. Con người đã biết chê tác và trang trí các công cụ lao động bằng đá, đồng từ hình dáng đơn sơ đến tiện dụng và thẩm mỹ (đẹp). Mĩ thuật từ đó gắn bó khăng khít với lịch sử phát triển của con người và ngày càng đạt tới mức độ nghệ thuật cao. Ngày nay xã hội mới, nhu cầu thẩm mỹ trong đời sống xã hội ngày càng nhiều vẻ, nhiều mặt yêu cầu mĩ thuật cũng khác trước về chất lượng và kiểu dáng. Chính vì vậy, con người muốn xây dựng cải tạo khung cảnh thiên nhiên và đời sống xã hội để cảnh quan môi trường ngày một xanh - sạch - đẹp tốt hơn hoàn mỹ hơn về nơi ăn, chốn ở, phương tiện sinh hoạt từ lớn đến nhỏ trong gia đình ngày càng đẹp hơn, tiện dụng hơn. Tóm lại: Đời sống xã hội mới ngày nay ở mọi nơi, mọi lúc đều cần đến vẻ đẹp "kịp thời" của Mĩ thuật và nghệ thuật. Đó là một nhu cầu chính đáng cần thiết của con người. Hay nói một cách khác đời sống xã hội ngày càng cao, càng phát triển thì nhu cầu khoái cảm thẩm mỹ của con người cũng phải cao hơn. II- Cơ sở thực tiễn Trong chương trình Mĩ thuật lớp 6, 7, 8, 9 cho chúng ta biết cách vẽ tranh, vẽ tranh đề tài đường nét, bố cục, hình mảng màu sắc, luật xa gần tạo không gian phối cảnh, hình ảnh đó nguyên tắc vẽ tranh. Vẽ tranh đề tài rất phong phú, đa dạng có tầm quan trọng to lớn mang tầm vóc thời đại sâu sắc thông qua các tiết dạy mĩ thuật giáo viên làm sống lại, tái tạo thổi hồn vào bức tranh thể hiện hoạt động sinh hoạt nguồn sống giàu đẹp của con người. Trong những nămqua Bộ giáo dục đã tiến hành thay sách giáo khoa lớp 6, 7, 8, 9 cải cách chương trình dạy học, giáo viên thực hiện theo chương trình dạy học phương pháp mới lấy học sinh làm trung tâm đây là một vấn đề quan trọng đưa chất lượng dạy học có hiệu quả. Hiện nay giáo viên mĩ thuật còn thiếu trong các trường trung học cơ sở phải một điều giáo viên dạy học kiêm nhiệm môn Mĩ thuật. Tuy dạy kiêm nhiệm nhưng học sinh học sôi nổi, tích cực nhưng chưa có chiều sâu dẫn đến kết quả học tập chưa được đáp ứng. III- Bố cục tranh IV- Nguyên tắc bố cục tranh * Một số phương pháp để xây dựng bố cục tranh: Bố cục hình tháp: Bố cục hình tháp để tạo được chặt chẽ sự chắc chắn vững chắc, vững vàng cho bức tranh. Bố cục theo chiều ngang vẽ phải tạo được sự yên tĩnh, khoẻ khoắn cho bức tranh Bố cục theo đường lượn để tái tạo được sự uyển chuyển, mềm mại, duyên dáng (vui chơi, văn nghệ) - Phân bố hình mảng to, nhỏ phải được sự nhịp nhàng. (Cần lưu ý: Tranh bố cục dồn về một phía làm bố cục mất cân đối và tránh đặt các mảng hình đăg đối, có cùng tỷ lệ hoặc đặt một mảng quá lớn vào giữa tranh. - Không đặt các đường xuyên chép vào các góc tranh và không nên vẽ các đườg thẳng chia đôi bức tranh thành hai mảng bằng nhau. - Chủ đề của bức tranh có vị trí xứng đáng về hình mảng và màu sắc. V- Phương pháp tiến hành vẽ tranh 2. Làm phác thảo: a) Phác thảo đen trắng: Khi làm phác thảo ta có thể dùng các ký hoạ đã có từ thực tế, lựa chọn và sắp xếp bố cục, sau đó có thể thêm vào, bớt đi hoặc thay đổi các vị trí hình mảng để tạo nên một bố cục chặt chẽ vững chắc. Cần tạo nên các mảng đậm nhạt, mảng sáng, mảng tối, trung gian để diễn tả không xa gần và tạo nên thế cân bằng của bố cục. b) Phác thảo màu: c) Phóng hình: Đầu tiên ta phải phóng hình lên khuôn khổ quy định, Cần chú ý đến tỷ lệ giữa khôn khổ của phác thảo và khuôn khổ bản vẽ. Khi phóng hình cần phải vẽ kỹ các đặc điểm của nhân vật và đồ vật trong cảnh, cần chú ý đến tỷ lệ của người ở gần và người ở xa. Để cho hình phóng chính xác đúng với phác thảo nên áp dụng phương pháp phong tranh cách kẻ ô hay bàn cờ. d) Thể hiện: Dựa trên phác thảo màu đã pha màu cho đúng ta có thể vẽ từ đậm đến nhạt, từ gần đến xa, vẽ toàn bộ các mảng lớn, sau đó mới vẽ các chi tiết. Khi vẽ màu luôn chú ý so sánh các màu đặt ngang nhau sao cho thuận mắt, êm dịu tạo nên một hoà sắc đẹp, không nên vẽ kỹ các chi tiết không cần thiết. VI- Nội dung và biện pháp thực hiện 1. Nội dung vẽ tranh: Các em có thể vẽ nhiều đề tài, tìm được những ý hay dí dỏm, có nhiều bố cục lạ, đẹp về hình, về dáng và những nét điển hình, vẽ có chiều sâu, có động, có tĩnh, màu sắc tươi vui hồn nhiên, thơ mộng, trữ tình vì vẽ tranh có tính chất tổng hợp nhiều yếu tố như hình hoạ, ký hoạ, màu sắc, phương pháp sắp xếp (bố cục, hình mảng, đậm, nhạt xa gần) hằm ghi lại tạo nên một hình ảnh, một cảnh sinh hoạt hoặc nêu lên một vấn đề trong cuộc sống. Tranh vẽ gợi cho người xem những khung cảnh, hình ảnh cô đọng nhất, tập trung nhất. Tranh vẽ có tác dụng giáo dục động viên mọi người cho ên khi vẽ cần phải nghiên cứu kỹ nội dung, chọn lọc những nét điển hình tiêu biểu nhất để mô tả tranh vẽ là phản ánh cuộc sống bằng chính cuộc sống cho nên phải triệt khai thác hình và màu của sự vật thông qua cảm xúc và tài năng sáng tạo của người vẽ. - Tính chân thực - Tính khoa học - Tính thẩm mỹ, sáng tạo Tóm lại: Vẽ tranh cần phải - Có vốn sống và sự hiểu biết từ cuộc sống - Nắm được những nguyên tắc, phương pháp xây dựng bố cục 2. Biện pháp: a) Phương pháp ban đầu: Ban đầu giáo viên dạy môn Mĩ thuật theo phương pháp cũ, giáo viên hoạt động nhiều hơn học sinh. Theo phương pháp này thì kếtquả học tập của học sinh trong một năm học như sau: (Bảng 1) TT Tổng số HS Giỏi % Khá % Đạt % Chưa đạt % Khối 6: a, b, c 126 22 18.5 33 27.2 45 36.7 22 18.5 Khối 7: a, b, c, d 170 32 18.8 56 32.9 60 35.3 22 12.9 Khối 8: a, b, c, d 157 33 21 61 38.9 47 29.9 16 10.2 Khối 9: a, b, c, d 150 30 20 45 30 54 36.0 21 14.0 Tổng khối 6,7,8,9 603 117 195 206 81 b) áp dụng phương pháp mới: VII- Quy trình của một giáo án Mĩ thuật 1. Soạn bài theo phương pháp tích cực - Những dự kiến của giáo viên phải tập trung chủ yếu vào các hoạt động của học sinh (quan sát vật mẫu, tranh, ảnh và tranh luận những vấn đề đặt ra) Trên cơ sở giáo viên hình dung mình sẽ phải tổ chức các hoạt động của học sinh như thế nào ? (giao bài tập theo cá nhân hay nhóm) Giáo viên phải suy nghĩ công phu về những khả năng biểu diễn của các hoạt động đề ra cho học sinh dự kiến những giải pháp điều chỉnh để không bị "cháy giáo án" Bài học được xây dựng từ đóng góp của học sinh thông qua những hoạt đông do giáo viên tổ chức khai thức vốn hiểu biét và kinh nghiệm của từng học sinh và tập thể, tăng cường mối liên hệ từ trò đến thầy và mối liên hệ trong thực tế thì giáo viên phải có kinh nghiệm sư phạm mới làm chủ được tiết học. 2. Quy trình thiết kế giáo án Mĩ thuật (giáo án dạy vẽ tranh - vẽ tranh đề tài) áp dụng cho các bài: Lớp 6: bài 5, 33, 34 Lớp 7: bài: 4, 27 Lớp 8: bài 3, 16, 17 Lớp 9: bài 5, 18. Bài giảng I- Mục tiêu: * Kiến thức: giúp học sinh cảm thụ và biết thêm những di tích, danh làm, thắng cảnh của quê hương đất nước. * Kỹ năng: Học sinh vẽ được tranh về quê hương đất nước mình qua kiến thức cơ bản và theo ý thích. * Thái độ: Có tình cảm yên mến và biết tôn trọng gìn giữ những di sản văn hoá, lịch sử, những cảnh đẹp của quê hương đất nước. II- Chuẩn bị: 1.Tài liệu tham khảo - Sách giáo viên Mĩ thuật - Phương pháp giảng Mĩ thuật trung học cơ sở 2. Đồ dùng dạy và học hướng dẫn cách vẽ tranh đề tài * Học sinh : Bút chì, tẩy, màu, bút vẽ, giấy vẽ, vở vẽ vv 3. Phương pháp dạy học - Phương pháp làm việc theo nhóm - Phương pháp trực quan - Phương pháp luyện tập - Phương pháp giảng giải cởi mở phát vấn - Phương pháp tổ chức trò chơi học tập III- Tiến trình tổ chức các hoạt động dạy và học * ổn định tổ chức * Kiểm tra bài cũ * Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Từ ngàn xưa ông cha ta đã ngợi ca đất nước ta đẹp như rừng vàng biển bạc, sơn thuỷ hữu tình: Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ Rừng cọ đồi chè, cây đa bến nước sân đình Đất nước ta có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử, di tích văn hoá, du lịch nổi tiếng như cung đình Huế, Phố cổ Hội an, Văn Miếu - Phố cổ Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Sa pa mà nhiều hoạ sĩ vẽ nên những bức tranh kiệt tác. Nhưng hôm nay thầy và trò sẽ nghiên cứu một cảnh đẹp, gần gũi quen thuộc với chúng ta đó là : Vẽ tranh phong cảnh quê hương - đất nước. Câu hỏi 1: Các em tả lại những cảnh đẹp nổi bật, quanh cảnh ở quê hương em ? - Nhóm 1, nhóm 2 ghi lên bảng cảnh đẹp, quang cảnh ở quê hương. - Nhóm 3 và nhóm 4 ghi lên bảng những hoạt động thường diễn ra trên quê hương mình. Trả lời: Nhóm 1 - 2: các đình làng, ngõ xóm, con sông, trường, trạm cây đa, bến nước, sân đình - Nhóm 3 - 4: Quê hương thường diễn ra các hoạt động như: lễ hội, sinh hoạt văn nghệ, thể thao - Cử đại diện phát biểu ý kiến của nhóm mình. Trả lời: Tranh 1: Sân đình trong ngày lễ hội + "Đêm hội trăng rằm "trung thu. * Hình ảnh trong tranh kể các hoạt động của các em thiếu nhi mỗi người một vẻ: * Màu sắc sáng sủa, ấm áp gợi được không khí lễ hội vui vẻ náo nhiệt, sôi nổi của các em. * Tranh 2: Cây đa bến nước (nông thôn ). - Hình ảnh trong tranh có 3 bạn đang cưỡi trâu, thả diều, thổi sáo, 2 em đang ngồi ôn bài ở gốc đa, trông rất hồn nhiên thơ mộng. + Màu sắc: Trong tranh nhiều màu, xanh, vàng, nâu gợi lên vẻ hồn nhiên, thơ mộng, trầm ấm cho bức tranh. + Tranh 3: vệ sinh thôn xóm + Nhiều bạn đang quét dọn, cuốc cỏ xung quanh lối xóm. + Màu sắc: Nhiều màu vàng nâu, da cam, hoà quyện với màu vàng của ánh nắng ban mai. Tranh 4: Cảnh mùa gặt (sản xuất) - Hình ảnh: Gặt lúa, xe cọ, gánh vác, kéo ủi, trâu bò, đứng, ngồi vv rất nhộn nhịp ngày mùa. + Màu sắc: Rực rỡ, màu vàng của lúa. * Tranh 5: Hội trại hè Hình ảnh: Các anh, chị, các em thiếu nhi, nhi đồng đang cùng nhau căng vải làm cổng trại, sân chơi vui vẻ Màu sắc: Đa dạng phong phú, rực rỡ trông thật sôi nổi hấp dẫn. Tranh 6: Vui chơi ngày hội + Hình ảnh; Chơi đu, đấu vật, chọi gà, đua thuyền + Màu sắc: Tươi vui, rực rỡ màu vàng đỏ da cam, hoà quyện với màu xanh của mùa xuân trông thật đẹp. Treo tiếp số tranh chưa đạt yêu cầu (4 tranh ) Câu hỏi 3: Các em quan sát những bức vừa được treo, mỗi nhóm nhận xét một tranh về cách thể hiện. Trả lời: + Nhóm 1: tranh 1 * Hình vẽ của bức tranh nhỏ quá so với tờ giấy. * Nhóm 2: tranh 2 - Các hình vẽ bị xích hẳn về một bên so với tờ giấy. * Nhóm 3: Tranh 3 * Nhóm 4: - Màu sắc chưa đạt, không rõ đậm nhạt, dùng màu tùy tiện - Củng cố lại kiến thức cho học sinh qua các câu trả lời của các nhóm. - Các em vừa xem xong 1 bài vẽ chưa đạt yêu cầu của các bạn. Bây giờ thầy cùng các em sẽ tìm hiểu cách vẽ tranh về đề tài "phong cảnh quê hương - đất nước mình như thế nào cho đẹp ? " Hoạt động II hướng dẫn học sinh cách vẽ Câu hỏi 1: Các em nhắc lại cách vẽ tranh như thế nào ? - Treo đồ dùng dạy học các bước hướng dẫn cách vẽ tranh về đề tài quê hương - đất nước. Để vẽ đề tài phong cảnh quê hương đất nước chúng ta cũng phải vẽ theo các bước như trên. Bước 1: Tìm bố cục (sắp xếp mảng chính, mảng phụ). - Vẽ những hình ảnh chính trước - Vẽ những hình ảnh phụ sau Bước 2: Vẽ hình; vẽ những hình ảnh tiêu biểu, nổi bật, vẽ các hoạt động khác nhau , vẽ thêm những hình ảnh phụ để biểu hiện nội dung. Bước 3: Vẽ màu - Rực rỡ hoặc êm dịu tuỳ theo đề tài và cảm xúc của người vẽ. Câu hỏi: Bước 1: Ta vẽ hình ảnh chính như thế nào ? Bước 2: Sau khi vẽ xong hình ảnh chính, kế tiếp chúng ta phải vẽ thêm những hình ảnh nào ? Trả lời: Hình ảnh chính là như Đình Làng, lễ hội, vui chơi ngày hội, mùa gặt - Cây cối, rừng núi + Nhà cựa, bến nước, sân đình Câu hỏi: Bước 3: Vẽ màu: Trình bày cách tô màu trong tranh Trả lời: Sau khi hoàn chỉnh hình ảnh chính phụ, bước tiếp theo chúng ta sẽ tô màu, các em tô màu theo ý thích, chú ý phải màu nào chủ yếu trong toàn bộ bức tranh (chủ đạo) khi vẽ phải có đậm nhạt, có xa gần phối cảnh hợp lý, màu sắc phù hợp với cảnh, mùa, vùng và hoạt cảnh, nội dung Hoạt động trò chơi học tập * Yêu cầu của trò chơi: Lớp học chia thành 4 tổ, mỗi tổ cử ra 3 em tham gia trò chơi. - Luật chơi: Trong thời gian 1 phút các đội lần lượt cử đội viên của mình lên dán những hình ảnh, hoạt động, cảnh đẹp tạo nên một bức tranh ghép hình các bạn còn lại ở lớp cổ động viên. Trò chơi kết thúc: Giáo viên lần lượt cho các tổ nhận xét, kết quả của các tổ: Giáo viên nhận xét lại và công bố đội thắng đề nghị cả lớp vỗ tay khen ngợi: Hoạt động 3 hướng dẫn học sinh thực hành - Nêu yêu cầu của bài thực hành ở lớp. Gợi ý: + Cách chọn cảnh để vẽ. + Tìm hình ảnh chính, phụ và cách sắp xếp bố cục sao cho đẹp, hợp lý. + Cách tô màu theo ý thích chú ý đến độ đậm nhạt của màu như vậy sẽ làm cho sự hiểu biết của học sinh phong phú và tạo cảm hứng cho các em vẻ đẹp hơn. Học sinh chủ động làm việc theo ý thích Hoạt động IV đánh giá kết quả học tập Giáo viên củng cố và phân loại những bài vẽ đẹp để động viên khích lệ * Các tổ lần lượt treo kết quả bài vẽ của nhóm mình. * Các nhóm nhận xét đánh giá, góp ý kiến xếp loại + Củng cố : * Nhắc lại các bước vẽ tranh về đề tài quê hương đất nước. * Giáo viên củng cố + Dặn dò: * Nếu bài ở lớp chưa vẽ xong có thể vẽ tiếp ở nhà, có thể vẽ bài khác to hơn. * Chuẩn bị cho bài học sau + Bài tập về nhà: Vẽ tranh đời thường cuộc sống xung quanh em, mà em yêu thích. Từ áp dụng phương pháp mới cải cách của Bộ giáo dục tôi đã thực hiện cách dạy phương pháp mới đã phát huy được tính tích cực học tập của học sinh, học sinh ham học và rèn luyện nên đã có dấu hiệu tốt trong môn học Mĩ thuật. Kết quả học tập của các em thể hiện ở một năm học rất cao giỏi, khá, đạt không có em nào chưa đạt. Khối : 6, 7, 8, 9 (bảng 2) TT Tổng số HS Giỏi % Khá % Đạt % Chưa đạt % Khối 6: a, b, c 126 38 27 73 55 25 18 0 Khối 7: a, b, c, d 170 51 30 73 42.9 46 27.1 0 Khối 8: a, b, c, d 157 50 30 95 58 22 12 0 Khối 9: a, b, c, d 150 42 28 73 48.7 35 23.3 0 Tổng khối 6,7,8,9 603 181 314 128 0 Kết quả sau khi áp dụng: Qua quá trình giảng dạy về bộ môn Mĩ thuật so sánh phương pháp ban đầu và phương pháp mới. Tôi xét thấy: phương pháp ban đầu (cũ) giáo viên còn nặng dùng phương pháp thuyết trình diễn giải, ôm đồm, áp đặt, không phát huy được tính tích cực, sáng tạo, tính độc lập nên dẫn đến kết quả còn thấp cụ thể như ta thấy ở (bảng 1). Khối 6: 126 em Giỏi: 22 em = 18.5% Khá: 33 em = 27.2% Đạt: 45 em = 36.7% Chưa đạt: 22 em = 18.5% Khối 7: 170 em Giỏi: 32 em = 18.8% Khá: 56 em = 32.9% Đạt: 60 em = 35.3% Chưa đạt: 22 em = 12.9% Khối 8: 157 em Giỏi: 33 em = 21% Khá: 61 em = 38.9% Đạt: 47 em = 29.9% Chưa đạt: 16 em = 10.2% Khối 9: 150 em Giỏi: 30 em = 20% Khá: 45 em = 30% Đạt: 54 em = 36% Chưa đạt: 21 em = 14% Nhờ áp dụng thông qua phương pháp mới về bộ môn Mĩ thuật thì xét thấy. Trong dạy học lấy học sinh làm trung tâm chủ yếu vào các hoạt động nhóm, trò chơi. Phát huy tích cực, tính sáng tạo, kỹ năng, kỹ xảo. Giáo án thiết kế theo kiểu phân nhánh, phân hoá trình độ năng lực của các em. Thiết bị dạy học được sử dụng như nguồn thông tin, dẫn các em đến với những tri thức mới, phương tiện dạy học hiện đại. - Tổ chức: Các tiết học ngoài thiên nhiên, phòng thí nghiệm, triển lãm tranh, cách bố trí phù hợp. Cách đánh giá: Tự đánh giá kết quả của mình hoặc của bạn phát triển được năng lực tự đánh giá, khuyến khích cách học thông minh, cảm thụ bài học một cách nhẹ nhàng, hứng thú dẫn đến kết quả rất cao, cụ thể: Khối 6: 126 em Giỏi: 38 em = 27% Khá: 73 em = 55% Đạt: 25 em = 18 % Khối 7: 170 em Giỏi: 51 em = 30% Khá: 73 em = 42.9% Đạt: 46 em = 27.1% Khối 8: 157 em Giỏi: 50 em = 30 % Khá: 95 em = 58

Làm Thế Nào Để Vẽ Và Hoa Phác Thảo Trong Các Phương Tiện Khác Nhau

01/05

Làm thế nào để vẽ hoa bằng bút, mực và màu

Tìm hiểu để vẽ hoa các loại, từ hoa cúc đơn giản đến hoa hồng phức tạp, sử dụng một loạt các kỹ thuật. Hãy thử vẽ đường nét sắc nét và biểu cảm, vẽ biểu hiện, và học cách sử dụng bút chì màu và phấn màu.

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn qua các bước khác nhau và cung cấp cho bạn các mẹo hữu ích về việc vẽ hoa thành công cũng như các tài nguyên để phát triển kỹ thuật đó.

Vẽ hoa: Bắt đầu từ đâu

Nó cũng là một ý tưởng tốt để chụp ảnh cũng vì thay đổi ánh sáng và hoa héo.

Chọn hoa có màu sắc đồng đều và hình dạng rõ ràng, tốt để giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Trong ví dụ này, tôi đã chọn một loại trà hoa hồng có hoa nở một phần, điều này dường như cho chính nó vẽ tốt

Chọn giấy

Các “hỗ trợ” hoặc giấy bạn chọn cho có thể làm cho tất cả sự khác biệt. Một giấy màu nước nặng là lý tưởng cho việc vẽ mực. Giấy vẽ thường xuyên – tốt nhất là bông thay vì bột gỗ – cũng có thể được sử dụng.

Kiểm tra một mẫu để xem liệu giấy đã chọn của bạn có cho phép mực ‘chảy máu’ vào sợi của nó hay không.

Một tờ giấy trắng tinh khiết trông sắc nét, trong khi tông màu kem ấm thêm.

Những mẹo nhỏ hơn và bút chì có thể làm việc tốt với giấy được kết cấu và điều này làm tăng thêm sự quan tâm, như trong ví dụ này.

Nếu sử dụng bút nháp cứng, bề mặt mịn hơn sẽ trông đẹp hơn.

Chọn bút của bạn

Một cây bút nhúng truyền thống, như được sử dụng trong bức tranh hoa hồng này, cho phép biến đổi trong dòng, làm tăng thêm sự quan tâm và thanh lịch cho bản vẽ.

Soạn thảo bút có thể trông khá cơ học, vì chúng đưa ra một đường rất xác định mà không có sự thay đổi về trọng lượng (độ dày). Cái nhìn này có thể rất hiệu quả, tuy nhiên, đặc biệt là nếu bạn có thể sử dụng một dòng rất trơn tru, liên tục, tự tin.

Hoa vẽ Mẹo

Nếu bạn không tự tin với một cây bút, hãy thử vẽ một phác thảo rất nhẹ trong bút chì đầu tiên, sau đó làm dòng mực.

Hoa theo từng bước trong hướng dẫn mực

02 trên 05

Hoa phác thảo trong phác thảo

Mặc dù các dòng của bạn là bình thường, hãy chắc chắn quan sát cẩn thận đối tượng của bạn. Một khi bạn đã có nó vững chắc trong tâm trí của bạn, sau đó bắt đầu phác thảo.

Vật liệu cho bút Sketching

Khi dùng một cách tiếp cận thoải mái hơn, một cây bút nhúng là một lựa chọn tốt. Đầu linh hoạt của nó sẽ cung cấp cho trọng lượng dòng thú vị và đa dạng nhất.

Bạn sẽ muốn có một loại giấy khá chắc chắn, tốt nhất là bông ép nóng. Nếu sử dụng giấy dựa trên bột giấy bằng gỗ, hãy chọn một bề mặt nhẵn, có kích thước tốt mà không bị kẹt trong bút.

Thay đổi dòng của bạn

Khi phác thảo hoa bằng bút và mực, hãy thử thay đổi trọng lượng đường của bạn bằng cách sử dụng áp lực cứng, trung bình và nhẹ. Sử dụng các đường tối, mạnh hơn và che bóng trong các khu vực tối hơn và các đường rất lỏng lẻo trên các vùng sáng hơn của bông hoa.

Hãy nhớ rằng bạn không phải phác họa từng cánh hoa. Bạn chỉ có thể gợi ý những lời khuyên với một đường cong hoặc sử dụng các nét ngắn để gợi ý hướng của cánh hoa.

Nở bóng

Một kỹ thuật phác thảo hữu ích là để nở bóng dưới cánh hoa chứ không phải là phác thảo từng cánh hoa một cách chính xác. Bằng cách này, bạn tạo ra hiệu ứng của một cánh hoa ánh sáng săn chắc trên nền tối hoặc bóng tối hơn, với một cạnh mềm mại, tự nhiên.

Các dấu hiệu ngắn, vướng víu cho thấy nhị hoa ở giữa nở hoa.

Lưu ý rằng một số cánh hoa sẽ được foreshortened – một số tìm kiếm dài hơn và một số ngắn hơn – khi hoa là ở một góc để người xem.

03 trên 05

Hoa hồng trong bút và mực in: Một cách tiếp cận sáng tạo

Hoa phác họa bằng mực. H South, được cấp phép cho chúng tôi Inc.

Chúng tôi thấy rất nhiều bản vẽ hoa hồng được thực hiện cẩn thận với một kỹ thuật rất chặt chẽ và chính xác. Nhưng lấy một cách tiếp cận thân mật hơn có thể cho kết quả dễ chịu.

Điều này phác thảo hoa hồng là một ví dụ về cách sử dụng kết cấu và trọng lượng dòng để tạo ra cuộc sống và quan tâm trong một bản vẽ hoa. Nếu bạn đang sử dụng bản vẽ hiện thực chặt chẽ hơn, hãy thử cường điệu đường thẳng, sử dụng cả ánh sáng và áp lực nặng nề, và lỏng lẻo, thậm chí viết nguệch ngoạc, đánh dấu để gợi ý những cánh hoa chồng lên nhau.

Hãy thử vẽ một số hoa hồng , bao gồm cả chồi và lá, để tạo ra một thành phần đơn giản, thoải mái. Đừng ám ảnh về việc vẽ từng cánh hoa, nhưng cố gắng gợi ý hình dạng và dòng chảy tổng thể.

Bút và mực là một phương tiện lý tưởng cho việc này – hãy thử sử dụng đầu cảm thấy nếu bạn không có bút nhúng. Sử dụng mực ngăn cản bạn làm rối tung xung quanh cố gắng sửa lỗi – chúng phải là một phần của thiết kế. Hãy cố gắng giữ cho dòng của bạn càng tươi mới càng sạch càng tốt.

04/05

Phác thảo biểu cảm – Hoa hồng trong mực

H South, được cấp phép cho chúng tôi Inc.

Hãy thử phác thảo một sự sắp xếp lỏng lẻo của hoa – chỉ cần đặt trong một đống – chứ không phải là một sự sắp xếp chính thức nhân tạo.

Đừng ám ảnh về đường viền của mỗi cánh hoa, nhưng cố gắng gợi ý các hình dạng và kết cấu tổng thể.

Sử dụng nở và scumbling để thêm chi tiết và kết cấu trong bóng tối.

Sử dụng nhiều loại hoa, một số có hình dạng được xác định rõ hơn như hoa tulip hoặc hoa huệ, và một số có hình dạng lỏng lẻo hơn, chẳng hạn như hoa hồng David Austin, giúp thêm cấu trúc và sở thích.

Hãy thử thêm biến thể bằng cách làm cho một hoặc hai blooms hơi chính xác hơn và một số lỏng hơn và trừu tượng hơn.

Sử dụng mực không thấm nước và thêm một rửa màu trên các nở hoa.

Nếu sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số, điều này có thể làm việc tốt trên một bức ảnh thao tác để kết hợp các yếu tố của chủ nghĩa hiện thực và trừu tượng.

Một thành phần không chính thức như thế này có thể hoạt động tốt khi kết hợp với một yếu tố hình học rõ nét, chẳng hạn như một khung hoặc mẫu được vẽ chính xác.

05/05

Vẽ hoa trong pastel và bút chì màu

H South, được cấp phép cho chúng tôi Inc.

Trong khi bạn có thể làm công việc rất chi tiết với pastel , nó đặc biệt hiệu quả khi được sử dụng cho các tác phẩm đậm, đơn giản như thế này. Các cánh hoa trên các đối tượng (nhân tạo) rất chắc chắn về màu sắc, do đó các biến thể được thêm vào để tạo ra kết cấu và sự quan tâm.

Tôi đã phác họa đường viền của bông hoa màu xanh đen và màu hồng sử dụng màu phấn nhạt màu hồng. Sử dụng phương tiện màu để phác thảo nhẹ, chứ không phải là một bút chì graphite, đảm bảo rằng bản vẽ của bạn sẽ không có các đường màu xám lẻ. Graphite cũng có thể đẩy lùi các phương tiện khác và nó nén giấy nên khó có thể làm việc quá sức và xóa.

Với hình dạng cơ bản được đặt ra, cánh hoa được xây dựng trong các khu vực đậm, rộng của các màu chính. Các màu sáng hơn và tối hơn được thêm vào để tạo ra các biến thể, kết cấu và hình thức.

Background shading trong các màu tương phản bổ sung thêm năng lượng, đặc biệt là ở nền trước, điều này đẩy nở gần hơn về phía người xem.

Black pastel có thể tạo ra một lỗ đen trực quan – các trung tâm ở đây quá dày đặc, vì vậy tôi nhấc một số màu bằng một cục tẩy có thể mài được và thêm các màu xanh tím và đậm.

Các giấy màu hoạt động như một yếu tố thống nhất trong bản vẽ, hiển thị thông qua đây và ở đó để kéo tất cả lại với nhau. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn màu tương phản. Màu xám ở đây hơi gần màu xanh, nhưng việc sử dụng màu sắc tươi sáng và bóng tối khiến nó không bị phẳng.

Để có một minh họa từng bước về việc vẽ hoa bằng bút chì màu, hãy xem hướng dẫn này: Vẽ bằng bút chì màu .

Alternative articles

Phác Thảo Dáng Người Trong Thiết Kế Thời Trang (Phần Ii)

Chọn dáng người để phác thảo thời trang

Xác định dáng người bạn muốn phác thảo trong tư thế nào: đi bộ, ngồi, hay những tư thế uốn cong. Nếu mới học phác thảo dáng người trong thiết kế thời trang bạn nên chọn những dáng cơ bản và dễ nhất như: đứng hay đi bộ. Ở 2 tư thế này bạn có thể phô diễn hết những họa tiết trong thiết kế của bạn một cách đầy đủ nhất.

Tiến hành phác thảo thời trang theo các bước

Bước 1: Vẽ đường cân bằng

Đây là một đường vẽ đầu tiên trong bức phác thảo dáng người của bạn, đại diện cho trọng tâm của mô hình của bạn. Vẽ đường cân bằng từ đỉnh đầu đến đầu ngón chân, dọc theo xương sống của croquis.

Đường cân bằng phải là một đường thẳng thẳng đứng, ngay cả khi bạn muốn mô hình đặt ở vị trí nghiêng. Ví dụ: nếu bạn muốn mô hình được đặt ra với hông cong nghiêng hơi sang trái, hãy vẽ một đường thẳng thẳng đứng giữa trang.

Vẽ một hình bầu dục để đại diện cho đầu. Đây là cơ sở của croquis của bạn, tỷ lệ cơ thể sẽ được xác định từ phần đầu. Bạn có thể nghĩ về croquis như bộ xương của mô hình.

Bước 2: Vẽ vùng chậu

Bắt đầu vẽ vùng chậu ra trước.

Vẽ một hình vuông với chiều dài cạnh bằng nhau trên đường cân bằng ngay dưới giữa, nơi mà xương chậu được bố trí tự nhiên trên cơ thể. Kích thước hình vuông theo chiều rộng bạn muốn. Một mô hình mỏng hơn sẽ có chiều rộng nhỏ hơn một mô hình kích thước cộng thêm.

Giữ tư thế mong muốn của bạn trong tâm trí, nghiêng vuông chậu này hoặc trái hoặc phải. Ví dụ: nếu bạn muốn hông mô hình của mình nghiêng sang trái, hãy nghiêng ô vuông sang bên trái. Nếu bạn muốn có một mô hình đứng bình thường, chỉ cần vẽ các hình vuông thẳng đứng mà không có bất kỳ góc độ trái hoặc phải.

Bước 3: Vẽ thân mình và vai

Mở rộng đường ống lên từ hai góc của khung xương chậu. Thân mình nên mở rộng lên, uốn cong ở giữa và eo và kéo dài ra ở vai. Giống như cơ thể con người thật, vai phải có chiều ngang như hông, hoặc trên cùng của hộp chậu.

Khi bạn kết thúc, thân mình sẽ giống như một thân mình bình thường bạn sẽ thấy trên cơ thể. Tham khảo hình ảnh trong tạp chí để có những đường vẽ đẹp và mềm hơn. Chú ý thắt lưng nhỏ hơn phần dưới của cơ thể và hông. Thân phải đo khoảng hai đầu.

Bước 4: Phác thảo cổ và đầu

Cổ của người mẫu phải là một phần ba chiều rộng của vai và một nửa chiều dài của đầu. Sau khi vẽ cổ, phác hoạ ở đầu, mà nên được tỷ lệ với cơ thể. Đầu càng lớn, mẫu càng trông trẻ càng hơn.

Bạn có thể xóa hình bầu dục ban đầu đi và vẽ lại sao cho phù hợp.

Vẽ đầu sao cho tự nhiên với tư thế mà bạn đã chọn. Bạn có thể nghiêng nhẹ lên hoặc xuống, hoặc sang phải hoặc trái.

Bước 5: Vẽ chân

Chân phải là phần dài nhất của cơ thể, chiều dài khoảng bốn đầu. Chân cũng được chia thành hai phần, đùi (từ đáy hộp xương chậu đến đầu gối) và bắp chân (từ dưới đầu gối đến đầu mắt cá chân). Chú ý các nhà thiết kế thời trang thường phóng đại chiều cao của mô hình bằng cách làm cho đôi chân của mẫu phác thảo dài hơn thân mình.

Đầu của mỗi đùi phải có chiều rộng xấp xỉ với đầu. Giảm độ rộng của mỗi chân từ đùi đến đầu gối. Đến thời điểm bạn đến đầu gối, chân nên là một phần ba chiều rộng của phần lớn hơn của đùi.

Vẽ bắp chân, nhỏ đến mắt cá chân. Mỗi mắt cá chân nên có chiều rộng khoảng một phần tư chiều rộng của đầu.

Bước 6: Vẽ bàn chân và cánh tay

Kết thúc bằng bàn chân và cánh tay. Bàn chân tương đối hẹp. Vẽ chân giống hình tam giác dài có độ dài bằng đầu. Vẽ cánh tay như chân, nhỏ dần về phía cổ tay. Làm cho chúng dài hơn so với phần thân hơn là cánh tay của người thật, vì nó mang lại một ấn tượng cách điệu hơn. Thêm tay và ngón tay cuối cùng.

Phác thảo quần áo và phụ kiện

Bước 1: Tưởng tượng về mẫu thiết kế bạn định phác thảo

Hãy nghĩ về bộ đồ bạn định phác thảo? Bạn muốn phác thảo váy, hay quần áp.

Ví dụ: nếu bạn đang thiết kế một bộ váy, hãy thêm các mẫu, trang trí để tạo ra một bộ váy đẹp. Tập trung vào các yếu tố trong thiết kế của bạn bao gồm các phụ kiện thích hợp để phong cách bạn đang chọn. Nếu bạn cần một số ý tưởng mới hoặc không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm kiếm xu hướng thời trang trên internet hoặc trong các tạp chí để lấy cảm hứng.

Bước 2: Thể hiện ý tưởng của bạn trên phác thảo dáng người trong thiết kế thời trang đã tạo

Hãy thể hiện ý tưởng thời trang một cách táo bạo vì mục đích của một bản vẽ thời trang là để giới thiệu ý tưởng thiết kế của bạn. Tạo các nếp gấp xung quanh khuỷu tay, eo, gần vai, mắt cá chân và cổ tay.

Chú ý: các loại vải khác nhau khi mặc lên cơ thể theo những cách khác nhau. Nếu vải mỏng và mịn màng, nó sẽ cho thấy sự mềm mại và uyển chuyển cửa cơ thể. Với những loại vải dày như denim hoặc len, sẽ cứng và ít mềm mại hơn.

Bước 3: Một số cách vẽ nếp gấp để phác thảo dáng người trong thiết kế thời trang

Sử dụng các loại đường khác nhau để tạo các nếp gấp khác nhau trong vải mà bạn đang vẽ. Biết cách vẽ nếp gấp, nếp nhăn sẽ giúp bạn minh họa cấu trúc của quần áo tốt hơn.

Các nếp gấp có thể được vẽ bằng cách sử dụng các đường nét lượn sóng.

Sử dụng các hình tròn để hiển thị các nếp nhăn.

Lấy một cạnh thẳng để vẽ nếp gấp chính xác.

Bước 4: Phác họa các hình ảnh hoa văn trên mẫu quần áo hoặc váy

Nếu ý tưởng thiết kế của bạn được may từ vải có hoa văn. Vẽ hoa văn bằng cách: chia thành một lưới với các phần khác nhau. Vẽ hoa văn lên phần đã chia.

Chú ý đến cách nếp gấp, nếp nhăn thay đổi sự xuất hiện của hoa văn họa tiết. Nó có thể cần phải uốn cong hoặc bị cắt tại các điểm nhất định để chính xác hơn. Dành thời gian để vẽ chi tiết các hoa văn và đảm bảo nó trông giống nhau trên toàn bộ thiết kế.

Bước 5: Hòa thiện mẫu phác thảo bằng tô bóng, mực và màu

Sử dụng các đường vẽ đậm để tô trên những đường mà bạn muốn giữ. Bạn có thể xóa các đường nét cơ thể và bất kỳ dấu bút chì không cần thiết đi. Cuối cùng, lấy màu sắc để thổi hồn vào bộ trời trang bạn đang phác thảo sao cho hài hòa và giống với ý tưởng của bạn nhất.

Vậy là bạn đã phác thảo dáng người trong thiết kế thời trang thành công cũng với bộ trang phục dựa trên chính ý tưởng của bạn rồi.