Top 19 # Xem Nhiều Nhất Tự Học Vẽ Mỹ Thuật / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Techcombanktower.com

Học Vẽ Luyện Thi Kiến Trúc, Mỹ Thuật / 2023

( 24-07-2018 – 04:42 AM ) – Lượt xem: 57089

Đối với các bạn học vẽ luyện thi Kiến trúc – khối V, V1 thì các môn thi cơ bản là: Vẽ Tĩnh vật, Đầu tượng. Đây là các phần thi đòi hỏi sự tỷ mỷ, cẩn thận, từng ly từng tý cho nên thì ngoài yếu tố kiên trì, cần cù thì người học cần đến lớp thường xuyên để giáo viên DO ART có thể hướng dẫn và giúp học viên xử lý bài thi trong thời gian ngắn nhất.

Với 2 môn vẽ tĩnh vật và đầu tượng, DO ART sẽ giúp người học thực hành nhuần nhuyễn các kỹ năng về: Đo, ước lượng, dựng hình, đánh bóng và trải qua các khóa học từ căn bản (3 tháng), nâng cao (3 tháng) và chuyên sâu (3 tháng), chắc chắn các bạn học viên sẽ có được bài thi như mong muốn.

Đối với những bạn chọn học vẽ luyện thi Mỹ thuật – khối H, H1 sẽ phải làm quen với môn vẽ chân dung, toàn thân người, trang trí, bố cục màu. Giáo viên DO ART sẽ tận tình trong việc hướng dẫn chi tiết và kèm sát từng người trong quá trình học bởi đây là những môn học tương đối khó, cần sự tập trung cao của người dạy và người học.

Giúp rèn luyện kỹ năng quan sát, nhấn nhá chi tiết ngũ quan, chia tỉ lệ đầu người, toàn thân và lên sắc độ chuẩn nhất.

Giúp rèn luyện kỹ năng cảm nhận màu sắc, cách điệu cây – hoa – lá…và phối màu hài hòa nhất.

Đến với DoArt, các bạn thí sinh có thể an tâm về chất lượng với đội ngũ giáo viên tốt nghiệp từ các trường Đại học Kiến trúc, Mỹ thuật, có chuyên môn nghiệp vụ cao, luôn tận tình, chu đáo, được giáo viên kèm cặp suốt buổi để hoàn thiện những kiến thức và kỹ năng còn thiếu sót của học viên. Với thời gian học linh động và Trung tâm có vị trí thuận lợi cho việc di chuyển đi lại nên các bạn có thể sắp xếp thời giờ, lựa chọn địa điểm hợp lý để theo học. Đối tượng của các khóa luyện thi này là học sinh lớp 12 tuy nhiên các em học sinh lớp 10 và 11 nên tham gia các lớp học này từ sớm để có thể hình thành và thuần thục các kỹ năng chuyên ngành.

Vẽ Tranh Tường Bằng Bút Vẽ Mỹ Thuật / 2023

Trước đây, để vẽ các bức tranh trên tường nhà, trên các công trình thì người thợ vẽ hoặc họa sĩ sẽ sử dụng các loại cọ vẽ chuyên dụng, tuy nhiên hiện nay, để vẽ tranh tường người ta thường sử dụng các loại bút vẽ mỹ thuật, hay còn gọi là súng vẽ mỹ thuật, kết hợp với các loại máy nén khí mini chuyên dụng.

Bút vẽ mỹ thuật (airbrush) chuyên sử dụng để vẽ tranh tường, vẽ trên các loại đồ gốm, vẽ trên các laptop, vẽ trên giấy, vẽ trên xe và rất nhiều các ứng dụng khác. Việc vẽ tranh trên tường đã và đang trở thành xu hướng của nhiều thợ vẽ và họa sĩ.

Đối với việc vẽ tranh tường hiện nay đây là một loại hình nghệ thuật, trong đó người họa sỹ hoặc các thợ vẽ sẽ tiến hành vẽ tranh lên tường, trang trí cho các phòng trà, karaoke, các tiệm cafe trà sữa, các tiệm bán hàng ăn uống,… sử dụng công cụ bút vẽ mỹ thuật (kèm với máy nén khí mini chuyên dụng) theo xu hướng mới là điều mà các họa sĩ và thợ vẽ đã chuyển hướng qua.

Việc vẽ tranh trên tường có rất nhiều ưu điểm, như không gian rộng lớn hơn gấp nhiều lần, và người họa sỹ có thể thoải mái thể hiện ý tưởng của mình mà không lo bị giới hạn bởi không gian, các bức tranh tường khi được sử dụng vẽ bằng bút vẽ mỹ thuật sẽ đẹp hơn rất nhiều so với việc vẽ thông thường, lớp sơn được phun ra từ bút vẽ mỹ thuật sẽ uyển chuyển và mịn hơn so với việc sử dụng cọ vẽ.

Vẽ tranh tường bằng bút vẽ mỹ thuật

Các thợ vẽ đã sử dụng bút vẽ mỹ thuật ứng dụng trên tranh tường và các sản phẩm khác bằng nhiều kiểu, về lĩnh vực vẽ tranh tường có khá nhiều kiểu vẽ, có thể vẽ tranh tường trang trí các loại như sau:

+ Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật vẽ tranh tường để trang trí trong gia đình.

+Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật Vẽ tranh tường để trang trí phong thủy.

+ Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật Vẽ tranh tường để trong các quán trà, cafe, trà sữa,…

+ Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật Vẽ tranh tường siêu thực

+ Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật Vẽ tranh tường các trường mầm non, Trung học cơ sở, trung học phổ thông và Đại học,…

+ Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật Vẽ tranh tường phong cảnh 3D cổ điển

+Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật Vẽ tranh tường theo phong cách các phim hoạt hình

+Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật Vẽ tranh tường các loại cá, và các loài vật,…

+Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật Vẽ tranh tường phong cảnh non bộ,…

Và còn rất nhiều kiểu vẽ tranh tường khác bằng bút vẽ mỹ thuật (but ve my thuat – airbrush).

Vẽ tranh tường đẹp Ứng dụng bút vẽ mỹ thuật trên tranh tường

Loại sơn sử dụng để vẽ tranh tường là gì? Độ bền màu của loại sơn này ra sao? Đây là các câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc khi vẽ tranh tường. Để vẽ tranh tường và vẽ lên giấy, lên vải, lên giày da,…và nhiều chất liệu khác người ta thường sử dụng màu acrylic ( sơn acrylic) để vẽ, với sơn acrylic đây là dòng sơn cao cấp gốc nước (thường được pha với nước và các phụ gia chuyên dụng), một số người muốn sơn khô thật nhanh có thể pha với cồn. Với những đặc tính như khả năng siêu bám dính, độ che phủ của loại sơn acrylic này khá cao và màu sắc của chúng rất đa dạng.

Nếu trong điều kiện thuận lợi, tranh được vẽ lên tường bằng sơn acrylic sẽ rất nhanh khô chỉ trong vòng khoảng ba mươi phút và sau khoảng một giờ đồng hồ thì sẽ khô hoàn toàn.

CÁC ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA SƠN ACRYLIC:

+ Thân thiện với môi trường.

+ Không gây độc hại cho sức khỏe dù là người lớn hay trẻ nhỏ.

+ Có thể chịu lực ma sát cao trong quá trình lau chùi tranh tường.

+ Không hề có mùi khó chịu của sơn mới sau khi vẽ xong,

Sơn Acrylic dùng kết hợp với bút vẽ mỹ thuật để vẽ các loại tranh sẽ tạo ra các tác phẩm cực đẹp, việc kết hợp bút vẽ mỹ thuật và sơn acrylic là một lựa chọn hoàn hảo, một phong cách vẽ hiện đại (bút vẽ mỹ thuật còn được gọi là airbrush hay súng phun sơn mỹ thuật – but ve my thuat).

Công ty VI GO VIỆT chúng tôi là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các loại sơn Acrylic, các loại bút vẽ mỹ thuật và máy nén khí mini chuyên dùng, hãy nhấc máy và gọi cho đội ngũ nhân viên của công ty chúng tôi để được tư vấn về các sản phẩm và thiết bị ngành sơn miễn phí. Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến sản phẩm của công ty chúng tôi.

Giáo Án Mỹ Thuật 8 Bài 28: Vẽ Tranh / 2023

B1:Tìm bố cục (mảng chính, mảng phụ).

Người soạn:Huỳnh Cửu Hồng Ngọc Ngày soạn: Ngày dạy: BÀI 28: VẼ TRANH - MINH HỌA TRUYỆN CỔ TÍCH I. Mục tiêu: *Kiến thức: -Phát triển khẳ năng tưởng tượng và biết cách minh hoạ truyện cổ tích. *Kỹ năng: -Vẽ minh hoạ được một tinh tiết trong truyện. *Thái độ: -Học sinh yêu thích truyện cổ tích trong nước và thế giới. II. Chuẩn bị: 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên: -Một số truyện tranh cổ tích của họa sĩ và học sinh. -Bộ đồ dùng dạy học lớp 8 và SGK. -Hình gợi ý cách vẽ minh hoạ. Học sinh: -SGK và Một số tranh ảnh truyện cổ tích sưu tầm trước. -giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ 2.Phương pháp dạy học: -Quan sát, luyện tập. III. Tiến trình dạy học: 1.ổn định tổ chức lớp. 2.Kiểm tra đồ dùng vẽ, kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới.( GV giới thiệu bài) HOẠT ĐỘNG CỦA GV NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm, chọn nội dung đề tài. *GV gợi ý học sinh: +Chọn một truyện cổ tích của Việt Nam hoặc của thế giới để minh hoạ *GV đặt câu hỏi: ? Có thể trình bày tranh theo mấy cách *GV yêu cầu một HS giới thiệu một số tranh truyện cổ tích. GV phân tích, nhận xét, bổ sung. *GV đặt câu hỏi: *GV yêu cầu HS giới thiệu một số tranh. I. Quan sát, nhận xét -Một số truyện cổ tích. +Có thể vẽ tranh theo cốt truyện (theo trình tự nội dung). + Có thể vẽ theo tình tiết nổi bật, hấp dẫn nhất của tác phẩm. -Lắng nghe và ghi nhận. -Trả lời câu hỏi. -Trả lời câu hỏi. -Rút ra khái niệm và trả lời. -Trả lời câu hỏi. -giới thiệu một số tranh truyện cổ tích. -Lắng nghe và ghi nhận. -Xem tranh. -Nhận xét. -Trả lời câu hỏi. -Thực hiện theo yêu cầu của GV. Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh cách minh hoạ tryện cổ tích. *GV gợi ý cho mỗi học sinh tìm được một ý để vẽ. *GV giới thiệu cho HS xem một sốtranh mẫu của HS năm trước. B1:Tìm bố cục (mảng chính, mảng phụ). B3:Vẽ màu. Sọ dừa. Ông lão đánh cá và con cá vàng. -Lắng nghe và ghi nhận. -Lắng nghe và ghi nhận. -Xem tranh tham khảo. Hoạt động 3. Thực hành. *GV ra bài tập, học sinh vẽ bài. *GV bao quát lớp, hướng dẫn chỉnh sửa cho những em vẽ chưa được. *HD một vài nét lên bài học sinh *GV đặt ra yêu cầu cao hơn đ/v những bài tốt. *GV có thể hướng dẫn trực tiếp lên bài HS. -Minh hoạ một truyện cổ tích mà em thích (có thể tự chọn nội dung) -Kích thước : Giấy A2 -Màu nước, hoặc màu bột -HS làm bài thực hành. Hoạt động 4. Đánh giá kết quả học tập. *GV gợi ý học sinh nhận xét một số bài vẽ: -Nội dung đã rõ chưa. -Cách thể hiện bố cục, hình ảnh, màu sắc. *GV Đặt câu hỏi: ? Nội dung của các bức tranh trên (nói về truyện cổ tích nào ) *GV bổ sung nhận xét của học sinh và xếp loại. *(GV kết luận bổ sung), tuyên dương những em làm tốt, động viên khuyến khích những em làm chưa được. -Bài vẽ của HS. -HS nhận xét và xếp loaị các bài vẽ theo cảm nhận riêng. -Trả lời câu hỏi. -Lắng nghe. -Lắng nghe. IV. Dặn dò (2'): -Về nhà tiếp tục hoàn thành bài vẽ. -Chuẩn bị bài 29. -Chuẩn bị một số tác giả tác phẩm tiêu biểu của trường phái hội hoạ ấn tượng. -Sưu tầm tranh về hội hoạ ấn tượng. -Soạn bài, trả lời các câu hỏi trong SGK.

Giáo Trình Vẽ Mỹ Thuật 2 Vẽ Bút Long (Mực Nho) / 2023

, https://www.facebook.com/garmentspace at https://www.facebook.com/garmentspace

Published on

Giá 10k/ 5 lần download -Liên hệ: chúng tôi Chỉ với 10k THẺ CÀO VIETTEL bạn có ngay 5 lượt download tài liệu bất kỳ do Garment Space upload, hoặc với 100k THẺ CÀO VIETTEL bạn được truy cập kho tài liệu chuyên ngành vô cùng phong phú Liên hệ: www.facebook.com/garmentspace

1. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 1 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA GIÁO TRÌNH VẼ MỸ THUẬT 2 VẼ BÚT LÔNG (MỰC NHO) TÀI LIỆU THAM KHẢO DÀNH CHO SINH VIÊN HỌC NGÀNH KIẾN TRÚC BIÊN SOẠN: GV. HS. TRẦN VĂN TÂM ĐÀ NẴNG, 2007

2. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 2 CHƯƠNG 1 VẼ TĨNH VẬT HOA QUẢ 1. ĐẶC ĐIỂM MỰC NHO: Chất màu đen được điều chế ra dạng nước hay dạng thỏi. Ở dạng thỏi thì phải mài với nước ra đĩa mới vẽ được. Độ đậm nhạt của mực được thay đổi bằng nước lã, càng nhiều nước thì mực càng nhạt. Ưu điểm của mực nho là trong suốt nên khi vẽ cần phát huy độ trong trẻo của nó. Là một trong những chất liệu cơ bản của hội hoạ dùng để vẽ lên giấy, lên vải, gỗ… H2. Lọ mực nho (dạng nước). H1. Hộp và thỏi mực nho. H3. Độ trong của mực nho. H4. Nghiên mực.

3. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 3 2. ĐẶC ĐIỂM BÚT LÔNG: Để vẽ mực nho thì chỉ dùng bút lông mềm, đầu tròn là tốt nhất. Đầu bút có thể ngậm mực, đường nét có thể thô hoặc mảnh, là công cụ tương đối lý tưởng, hiệu quả nhanh để vẽ đen trắng hay màu nước. Đầu bút được làm bằng sợi lông nhân tạo hoặc lông động vật… có dạng tròn và thon nhọn về đầu bút. Có nhiều kích cỡ khác nhau để tiện cho việc vẽ các mảng lớn hay chỉ dùng để vẽ chi tiết. H5. Các cỡ bút lông. H6. Giá vẽ gỗ. H7. Bảng pha mực vẽ.

4. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 4 2.1. Phương pháp vẽ mực nho bằng bút lông: – Trước khi vẽ dùng một miếng vải mềm sạch, nhúng nước (không được sũng nước) vuốt lên mặt giấy vẽ, mục đích làm cho giấy ẩm đều, khi vẽ sẽ không bị sắc nét hoặc cứng nét. – Nhúng nhẹ đầu bút vào mực, hòa với nước trong để pha mực tạo độ nhạt mờ, vẽ phác khái quát hình mẫu bằng nét, chủ yếu là vẽ dáng, tỉ lệ tương quan. – Pha thêm mực, thêm nước tạo thành độ đậm hơn trước, rồi vẽ lên trên nét mờ đã vẽ, để khẳng định hình. – Vẽ tối sáng với mảng lớn trước, mảng nhỏ sau, theo khối. Vẽ từ nhạt đến đậm để tạo được ba sắc độ chính nhằm tạo khối là đậm, nhạt, sáng. – Dùng đầu bút và mực đậm nhất để nhấn những chỗ đậm nhất, những chỗ lõm của hình trong phía tối, ranh giới giữa các khối mảng trước – sau, để tách các khối không bị dính liền nhau. Nét nhấn cuối cùng này rất quan trọng, gây được cảm giác vững vàng, cụ thể của hình đồng thời gây được cảm xúc. H8a. Từ trên xuống: Sơ lược trình tự vẽ mực nho.

5. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 5 H8b. Bài hoàn thiện: Tĩnh vật quả, mực nho. 2.2. Những điều cần chú ý khi vẽ mực nho: – Chỗ sáng nhất nên chừa lại nền giấy trắng. – Những chỗ sáng nhưng mảng khá phức tạp, nếu để giấy trắng sẽ không tự nhiên thì tô mực nhạt lên hết, rồi dùng thủ pháp gọi là “lấy đi”. Bằng cách dùng bút lông sạch làm cho ráo nước rồi cà nhẹ lên phần muốn lấy để trả lại màu trắng cho giấy. – Để chủ động về độ đậm nhạt, ta nên thử mực lên một mảnh giấy trắng khác trước khi vẽ. – Muốn dàn đều một mảng màu lên tranh cần pha một lượng mực với nước sao cho khi tô hết mảng màu đó mà bút vẫn còn dư chút ít mực. – Muốn hai mảng màu gần nhau mà không loang nhoè nhau (trừ trường hợp do yêu cầu kỹ thuật) thì phải đợi mảng màu thứ nhất khô se vừa độ mới đặt mảng màu thứ hai lên. – Nếu vẽ xong mà thấy độ đậm, nhạt, sáng tương phản qúa mạnh tạo cảm giác cứng, thì lấy bút lông nhúng nước sạch, làm cho ráo bớt nước rồi lướt qua khu vực cứng, độ đậm nhạt sẽ êm hơn.

6. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 6 3. BÀI VẼ TĨNH VẬT MỰC NHO. H9. Lê Văn Thắm, 02KT- ĐHBK ĐN, Tĩnh vật hoa quả, 2003.

7. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 7 H10. Nguyễn Đình Hạ, 04KT- ĐHBK ĐN, 2005. H11. Tĩnh vât quả.

8. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 8 H12. Tĩnh vật hai con chim bị bắn chết.

9. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 9 H13. Tĩnh vật giỏ nho và quả lựu.

10. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 10 H14. Okeeffe, Buồng chuối, mực nho.

11. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 11 CHƯƠNG 2 VẼ NGƯỜI THẬT TOÀN THÂN 1. SỰ KHÁC NHAU GIỮA VẼ NGƯỜI THẬT VÀ VẼ TƯỢNG. – Vẽ mẫu tượng thì tượng cố định, không thay đổi tư thế. Tượng được sơn bằng một màu duy nhất và thường là màu trắng (thạch cao) nên độ đậm nhạt phân biệt dễ, tương phản sáng -tối mạnh. – Màu sắc da người thì rất phong phú như: trắng, hồng, nâu, đen, vàng, xanh… hay chỉ riêng một màu da chẳng hạn như ở mặt, cẳng tay, bàn tay, bàn chân do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ sạm đen hơn với chỗ kín trong cơ thể như bắp đùi, mông, … – Mẫu người thật đôi khi bị thay đổi đôi chút do người mẫu mỏi mệt. Do đặc điểm này mà khi vẽ mẫu ta cần quan sát kỹ, bắt dáng nhanh, trên cơ sở đó gọt giũa dần hình theo sự hiểu biết về giải phẫu hoặc đợi khi mẫu trở lại tư thế ban đầu rồi ta vẽ tiếp, mà không nên chỉnh sửa chạy theo sự thay đổi của người mẫu. H15. Tượng thạch cao toàn thân. H16. Người toàn thân.

12. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 12 2. PHƯƠNG PHÁP VẼ NGƯỜI THẬT. Nhìn chung, cách vẽ người thật giống như vẽ mẫu tượng, duy chỉ có một số điểm khác nhau như trên mà ta thay đổi chút ít cách vẽ cho phù hợp. Trong trường hợp vẽ mực nho này, vì là sắc đen – trắng, không có sắc màu nên lại càng giống với vẽ mẫu tượng hơn hết. Tuy nhiên người vẽ ngoài tài năng bẩm sinh được phát triển qua quá trình rèn luyện thì còn tùy vào vốn kiến thức về giải phẫu cơ thể người mà quyết định đến sự thành công của bản vẽ. H17. Tỉ lệ cơ thể người ở hai giới tính. H18. Nghiên cứu cơ thể dưới dạng khối.

13. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 13 2.1. Dựng hình: + Quan sát kỹ đặc điểm chung của mẫu như: tư thế, hình dáng, sắc độ của da, lứa tuổi và những đặc điểm khác. + Bắt dáng nhanh, chính xác và dùng mực thật nhạt để phác hình. Nhưng nên dùng bút chì để dựng hình là tốt nhất, song phải hạn chế tẩy xoá nhiều vì khi vẽ mực nho lên chỗ đó sẽ bị đóng bợn, đục… vì giấy bị sùi lên. + Dựng hình bằng chì nhạt, chỉ cần phác được hình khái quát rồi kiểm tra hình lại lần cuối, nếu không có sai sót gì thì tiến hành phân mảng đậm nhạt lớn. 2.2. Vẽ bóng: H19. Các bước dựng hình bằng chì và tô bóng nhẹ. + Vẽ mảng bóng lớn trước, đậm nhất trước bằng mực nhạt (trước đó nên dùng một miếng vải sạch nhúng nước, vắt hơi ráo rồi xoa lên giấy vẽ để tạo ẩm), mảng nhỏ, nhạt vẽ sau. + Vẽ nhạt rồi lên đậm dần, cần phải chừa trắng ở chỗ sáng nhất. + Cần lưu ý đến chất da thịt mịn màng, mềm mại của người mẫu. + Cuối cùng, lấy mực đậm nhất và dùng đầu bút để nhấn đậm những chỗ đậm nhất, làm tách các khối như cổ với cằm, chân trước – sau… + Điều chỉnh lại sự tương phản sáng – tối nếu cần và xem lại phần không gian phía sau người mẫu. Không được dùng nét mà chỉ dùng sự tương phản sáng tối giữa các khối, mảng gần nhau để lộ ra hình, ví dụ như phần mặt chỗ ánh sáng chiếu vào mạnh thì phần nền phía sau tô đậm lên để khuôn mặt nổi bật ra.

14. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 14 3. VẼ NGƯỜI THẬT TOÀN THÂN. H20. Chu Khánh Hương, 06KT- ĐHBK ĐN, người mẫu Nguyễn Thị Tuyết Trinh, 2007. H21. Hoàng Trọng Thoại, 06KT-ĐHBK ĐN, người mẫu Nguyễn Thị Tuyết Trinh, 2007.

15. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 15 H22. Huỳnh Văn Rắc, 06KT-ĐHBK ĐN, người mẫu Võ Kim Phúc, 2007.

16. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 16 H23. Ngô Phương, 06KT-ĐHBK ĐN, người mẫu Trần Minh, 2007.

17. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 17 H24. Trần Văn Tâm, vẽ em bé, 1995.

18. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 18 H25. Trần Văn Tâm, vẽ người già, 1995.

19. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 19 4. THAM KHẢO MỘT SỐ BÀI VẼ TƯỢNG TOÀN THÂN BẰNG MỰC NHO. H26. Lê Ngô Nhật Phương, 01KT- ĐHBK ĐN, 2002.

20. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 20 H27. Lê Duy Dũng, 04KT- ĐHBK ĐN, 2005.

21. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 21 CHƯƠNG 3 VẼ PHONG CẢNH NÔNG THÔN 1. VẼ CÂY, TRỜI, MÂY, NƯỚC…BẰNG MỰC NHO. 1.1. Vẽ cây: + Nghiên cứu, quan sát, nhận xét kỹ từng loại cây, dáng cây, tán cây, lá cây và những đặc điểm riêng khác… + Không vẽ chi tiết trước mà nhìn một cách đơn giản để quy về khối – mảng lớn. + Vẽ từ đơn giản đến phức tạp và từ nhạt đến đậm. Dùng đầu bút chấm mực đậm để nhấn đậm những chỗ tối nhất và những vị trí gần ở trọng tâm. Thả mờ, nhòe những chi tiết ở xa. H28. Vẽ nghiên cứu cấu tạo các loại tán cây, cành cây. 1.2. Vẽ trời, mây: + Bầu trời trong sáng nhưng có những đám mây xám đang ùn ùn dâng lên, thì không nên tả quá chi tiết, rõ nét những đám mây, hình không nên gọn mà phải mờ. Bởi vì sắc độ đậm nhạt của đám mây có thể diễn tả được cái bao la của bầu trời. + Trường hợp bầu trời trong trẻo, có những đám mây trắng bồng bềnh, ta có thể chừa lại phần giấy trắng sau khi đã tạo ẩm cho giấy. Hoặc khi có nhiều đám mây nhỏ gần nhau, tô qua một lớp mực nhạt rồi dùng thủ pháp “lấy đi” những đám mây nhỏ để trả lại màu trắng cho giấy.

22. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 22 + Khi bầu trời quang đãng, không có một gợn mây nào hết thì đơn giản hơn. Chỉ cần tìm độ nhạt tương ứng và thích hợp với sắc độ tổng thể của bức tranh để tô lên. + Khi vẽ bầu trời và mây, cần phải quan sát thật kỹ trước khi vẽ, phải thể hiện cho được cái bao la, trong trẻo của bầu trời khi có nắng và cái dữ dội, nặng nề khi bầu trời có giông tố. 1.3. Vẽ nước: + Nghiên cứu, quan sát mặt nước ở từng trạng thái khác nhau, ví dụ như khi yên tĩnh phẳng lặng, khi có sóng, khi trời nắng hay trong bóng đổ. + Mặt nước cũng là nơi phản ánh lại bầu trời và vạn vật xung quanh, nên lưu ý bóng đổ dưới nước không bao giờ rõ nét hay đậm, sáng bằng hình vật trên bờ chiếu xuống. Vì thế mà bóng dưới nước vẽ mờ và không có đường viền chu vi. + Khi có gió, mặt nước gợn sóng thì bóng dưới nước cũng bị chuyển động theo và bị méo mó, đứt đoạn. Ngược lại lúc nước yên thì bóng tương đối rõ ràng hơn. + Vì mực nho khi đã vẽ thì không thể sửa được nên khi vẽ cần nghiên cứu kỹ cách thể hiện và làm sao cho tả được sự trong trẻo, trong suốt của nước. H29. Ký họa nhgiên cứu cây và nước.

23. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 23 2. BÀI VẼ PHONG CẢNH. H30. Võ Trung Vĩnh. 01KT- ĐHBK ĐN. Phong cảnh1, sau Khu A, 2002. H31. Trần Vạn Chí. 03KT- ĐHBK ĐN, Phong cảnh2, sau Khu A, 2004.

24. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 24 H32. Võ Trung Vĩnh, 01KT- ĐHBK ĐN, phong cảnh2, Khu E, 2002.

25. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 25 H33. Nguyễn Thu Cúc, 04KT ĐHBK – ĐN, 2005. H34. Trần Như Khoa, 06KT ĐHBK -ĐN, Công viên 29-3, 2007.

26. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 26 3. MỘT SỐ CÁCH DIỄN ĐẠT MỰC NHO KHÁC. H35. Rod Henmi, ĐH Wasington, bút sắt đệm mực nho. H36. Phong cảnh, mực nho.

27. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 27 H37. Ký họa bố cục, mực nho. H38. Wu Guanzhong, Ba cô gái, mực nho vẽ nét.

28. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 28 H39. Cành Đào, mực nho. H40. Lý Thành, Chùa Tiên tĩnh lặng, tk 10. H41. Bunsei, phong cảnh mực nho, tk 15.

29. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 29 H42. Shen Zhou, Nhà thơ tên đỉnh núi, 1500. H43. Lương Khải, Lý Bạch, tk 11-12. H44. Mã Viện , Vừa đi vừa hát, tk 11-12. H45. Lý Thành, Bãi hoang trong rừng lạnh, tk 10.

30. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 30 H46,47. Thư pháp, mực nho trên giấy. H48. Grimes, hai con cá, mực nho đệm màu nước.

31. Giáo trình Vẽ Mỹ Thuật TRẦN VĂN TÂM Trang 31