Top 18 # Xem Nhiều Nhất Tự Học Vẽ Màu Nước / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Techcombanktower.com

Dạy Học Vẽ Màu Nước / 2023

( 27-02-2019 – 01:47 AM ) – Lượt xem: 10493

Là sự diễn đạt tự do suy nghĩ của bạn lên bề mặt giấy một cách thoải mái khi bạn làm chủ kỹ thuật vẽ màu nước và sự trầm trồ của người thân khi thấy bạn múa cọ trên tranh… Nhưng trước hết, để khởi đầu với việc làm quen với chất liệu này được dễ hơn, chúng ta nên trải nghiệm qua ít nhất một lần vẽ về đề tài Tĩnh vật. Vì thế, hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách vẽ màu nước tĩnh vật chai thủy tinh.

Bắt đầu bằng việc chọn giấy vẽ: Các bạn chọn cho mình giấy canson A3 loại 300 gsm. Nếu mua được giấy 350 gsm thì càng tốt và cũng đừng quên đọc thông số giấy để xem bề mặt giấy là loại gì?

* Lưu ý: Giấy canson A3 để học vẽ màu nước có rất nhiều loại bề mặt, các bạn mua cho mình loại giấy có bề mặt cold-press nha! Ở đây mình sử dụng giấy 300 gsm hiệu canson Montval.

Giấy vẽ màu nước phải có độ nặng tối thiếu là 300gsm mới có thể áp dụng được hầu hết các kỹ thuật vẽ màu nước, cả vẽ khô lẫn vẽ ướt, nhưng nếu giấy mỏng quá thì chỉ có thể vẽ khô thôi vì giấy hút màu rất nhanh, khó mà làm cho loang màu được. Trong bài viết này mình không review chất lượng giấy, mình chỉ đưa ra gợi ý loại giấy vẽ màu nước phổ biến có chất lượng tạm ổn để các bạn dễ hình dung.

Sử dụng giấy loại nào? Bề mặt ra sao? Kích thước bao nhiêu? Giấy trắng hay hơi ngà?… đều hoàn toàn dựa vào mục đích vẽ của các bạn.

Cọ vẽ: Sử dụng cọ làm từ lông động vật (Cọ lông chồn, lông dê, lông sóc, lông thỏ…) phổ biến nhất vẫn là cọ lông chồn. Cọ lông động vật giữ nước tốt hơn cọ làm từ nylon (vốn không giữ được nước). Có một số hãng có chất lượng cọ khá tốt (Holbein, Phoenix, Pentel…), các bạn có thể chọn mua cho mình một bộ cọ ưng ý!

Chuẩn bị xong giấy canson A3 và cọ vẽ màu nước, việc tiếp theo là mình chuẩn bị màu vẽ. Lời khuyên của mình dành cho các bạn mới học vẽ màu nước là các bạn chưa cần phải mua màu xịn lắm đâu! Chỉ cần dùng màu hạng phổ thông dành cho học sinh – sinh viên là OK rồi. Ở đây mình xài màu Leningrad, xuất xứ từ Nga, loại màu nước khá phổ biến ở Việt Nam, giá tầm 500.000 vnđ trở lại!

Ngoài ra các bạn cũng phải chuẩn bị trước một số kiến thức căn bản về màu sắc nữa, các bạn có thể ôn lại kiến thức cũ “Lý thuyết cơ bản về màu sắc trong hội họa “.

Chọn mẫu vẽ là bước đầu tiên. Tuy đơn giản nhưng quan trọng, các bạn mới học vẽ màu nước không nên chọn mẫu có hình dạng quá phức tạp, ở đây mình chọn chai bia Beck’s làm mẫu vẽ.

Chọn mẫu vẽ xong thì các bạn đặt mẫu vào vị trí thích hợp có ánh sáng rọi vào đầy đủ, yêu cầu nguồn sáng có hướng sáng cụ thể, người mới học thì nên tự tập cách đặt mẫu vẽ màu nước sao cho chỉn chu, sau này khi đã vẽ quen rồi các bạn sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại rất – rất lớn. Ở dưới là hình chụp mẫu mình muốn ví dụ cho các bạn tham khảo!

Tùy vào mục đích vẽ màu nước của bạn là gì? (Vẽ kí họa, vẽ minh họa hay vẽ nghiên cứu…). Tuy nhiên, để xây dựng nên một bức vẽ đẹp, chúng ta không thế bỏ qua bước dựng hình và diễn khối. Dựa trên hai kỹ năng:

Ở đây chúng ta phân tích cấu trúc của mẫu vẽ ra làm nhiều phần (Phần miệng chai – cổ chai – thân chai – đáy chai).

Phân tích khối 3D của mẫu vẽ dựa vào các đường Contour chạy ngang – dọc khắp mẫu.

Nên nhớ là mình vẽ ngoài nháp trước nha các bạn và giấy nháp cũng nên là loại giấy mà bạn dùng để vẽ màu nước, có thể cắt nhỏ ra từ loại giấy mà bạn đang dùng.

Khi dựng hình xong các bạn nên tẩy mờ nét dựng hình sao cho nét chì đủ thấy là được.

Chính xác là như vậy đó các bạn. Như mình đã nói ở trên, tùy theo mục đích vẽ của các bạn là gì sẽ có những kiểu vẽ khác nhau, nhưng thường thì để giữ được sự trong trẻo của màu nước và vẽ cho ra “cảm giác” vẽ màu nước thì ta nên sử dụng nhiều nước một chút cho những lớp đầu.

Tiếp theo, các bạn vẽ lót các màu mà các bạn nhìn thấy được ở những chỗ sáng nhất trên mẫu.

Lót màu xong là chúng ta đã đi được hơn 60% rồi đó. Bước lót màu để vẽ màu nước rất quan trọng vì nó là tiền đề để chúng ta thêm thắt các lớp màu đậm sau này.

Phần thủy tinh này nếu được đặt dưới một nguồn sáng rõ ràng chúng ta sẽ nhìn thấy rõ những chỗ thủy tinh phản chiếu ánh sáng và những chỗ đậm – nhạt của chất liệu thủy tinh trong suốt.

Chất liệu thủy tinh vốn phản chiếu ánh sáng mạnh, đồng thời cũng gây khúc xạ ánh sáng ở những chỗ có đường cong, điển hình ở chỗ đường cong ở hai cạnh chạy dọc từ miệng chai đến xuống dưới đáy chai, cho nên ở vùng này thường hay xuất hiện độ đậm nhiều hơn những vùng khác. Đối với các bạn mới tập vẽ màu nước sẽ hơi khó thấy một chút, nhưng nếu chúng ta chịu khó nheo mắt lại thì cũng sẽ ổn thôi.

Mục đích của mình qua bài viết này là hướng dẫn các bạn vẽ nên mình chỉ vẽ kí họa chứ không vẽ kỹ. Mong các bạn thông cảm!

* Lưu ý: Ánh sáng vào buổi nào trong ngày cũng ảnh hưởng lớn tới hòa sắc của bức vẽ.

Hãy thử màu bằng các bức vẽ nho nhỏ, sẽ rất hữu ích cho các bạn, biết đâu các bạn lại tìm ra được gam màu ưa thích của mình thì sao?

OK chưa nào các bạn? Như các bạn thấy đấy: Để hoàn thiện một bức vẽ màu nước không đơn giản chỉ là cầm cây bút cầm cây cọ lên và vẽ là xong phải không? Để vẽ nên một bức vẽ nhìn có-vẻ-ổn là cả

Cách Vẽ Màu Nước Loang / 2023

Cách vẽ màu nước Loang

Nếu bạn đã từng muốn vẽ những bông hoa màu nước xinh đẹp, và học cách vẽ màu nước loang thì bạn đang ở đúng nơi rồi đó! Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ học cách làm cho những bông hoa này nở rộ bằng một số thao tác dùng cọ màu nước đơn giản và kỹ thuật màu nước loang.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

VẬT LIỆU SỬ DỤNG:

Giấy vẽ màu nước Arches Aquarelle (140lb, size 10″ x 7″)

Palette cho màu nước

Bình đựng nước

Miếng giẻ hoặc khăn giấy.

SHINHAN PREMIUM WATERCOLORS

CỌ

Bước 1: Làm ẩm bề mặt

Đầu tiên, không có.Dùng cọ trò số 18 và làm ướt bề mặt giấy màu nước của bạn bằng nước sạch. Ngoài ra, hãy dùng giấy ép lạnh thay vì giấy ép nóng, để phần nền của bức tranh của bạn có một kết cấu thú vị.

Trong khi giấy của bạn bị ướt, hãy nạp bàn chải của bạn bằng hỗn hợp Permanent Rose và Opera và đặt ba nét nhẹ ở góc trên bên phải của trang. Nét đầu tiên phải là hình chữ U nông, nhô ra. Đặt nó xuống bắt đầu với một bên của cọ và kết thúc bằng đầu cọ, đi từ trái sang phải. Nét thứ hai là hình dạng tương tự ngay phía trên đầu tiên, nhưng đi từ phải sang trái. Nét thứ ba phải là một đường ngắn, lượn sóng tiếp tục từ cuối nét thứ hai, cũng đi từ phải sang trái.

Giữ cho nét của bạn lớn, lỏng và ướt. Sẽ không sao nếu chúng đụng vào nhau vì bạn đang sử dụng kỹ thuật màu nước loang- ướt – ướt, điều đó có nghĩa là bạn đang thêm màu ướt vào một bề mặt đã ướt. Đừng lo lắng về sự hòa trộn với nhau – đó là vẻ đẹp đằng sau kỹ thuật này!

Trong một vài nét, bạn đã tạo ra góc trên bên phải của bông hoa đầu tiên. Trong bước này, chúng tôi sẽ điền vào phần còn lại của nó.

Đầu tiên,dùng màu Permanent Magenta pha loãng và bắt đầu ở phía bên phải của bông hoa. Với cạnh của cọ, vẽ một đường lượn sóng ngắn, đầu tiên từ trên xuống dưới rồi từ phải sang trái, ngay bên dưới các nét màu hồng đỏ.

Tiếp theo, dùng Vermilion Hue và thêm các nét ngắn dọc theo đỉnh. Sử dụng đầu cọ và chuyển động từ dưới lên trên để bạn có thể kéo một số sắc tố màu hồng. Sau đó, thêm một số nét ngắn ở bên trái của bông hoa.

Để vẽvào phía dưới bên trái của bông hoa, rửa sạch bàn chải và rửa sạch màu cam ngay bên dưới các nét ngắn. Bắt đầu ánh sáng và thêm một chút sắc tố về phía dưới. Như trước đây, cố gắng không quá quý giá với các nét của bạn. Giữ nó lỏng lẻo và đừng sợ để màu chảy tự do trên trang!

Để làm tròn lớp nền cho bông hoa đầu tiên, hãy lấy một vài Màu tím sáng và thêm một nét chéo xiên xuống từ trung tâm về phía bên phải. Hãy để màu loang tạo hiệu uwngsngaaux nhiên đẹp mắt.

Thêm một chút Lemon Yellow vào đỉnh của màu tím, sau đó kết thúc nó bằng cách thêm ba vệt màu vàng bắt đầu dọc theo đường chéo màu tím và cong ra phía ngoài.

Trộn lẫn màu Lemon Yellow, Bright Violet, và Permanent Magenta, sau đó bắt đầu vẽ phần thứ hai của những bông hoa màu nước của bạn ở góc dưới bên phải của tờ giấy.

Sử dụng hỗn hợp màu vàng từ trước để tìm ra một phần ba thân của bông hoa đầu tiên. Với đầu cọ của bạn, vẽ một đường mỏng, đẹp bắt đầu từ gốc và dừng lại ở nơi có bông hoa màu nước thứ hai.

Lấy hỗn hợp Sap Green và Lemon Yellow và tiếp tục vẽ vào phần còn lại của thân, chúng sẽ cong xuống phía dưới của tờ giấy.

Để tạo lá dọc theo thân, bắt đầu bằng đầu cọ, nhấn xuống để làm dày nét, sau đó thả ra. Xử lý cọ theo cách này tạo ra một nét vẽ ở cả hai đầu. Dùng với kỹ thuật này để làm 3-4 lá có kích cỡ khác nhau.

Bây giờ các lớp cơ sở cho hoa màu nước đã được thực hiện xong, các bước tiếp theo sẽ tập trung vào việc đưa ra các chi tiết.

Pha Permanent Magenta và reddish pink và thả ba chấm vào giữa bông hoa đầu tiên để làm tối nó. Sử dụng mặt của cọ để trải ra các chấm, nhưng giữ cho màu tập trung ở giữa.

Tiếp theo, thêm một cánh hoa vào dưới cùng của hoa với màu sắc tương tự và để nó tỏa ra từ trung tâm. Thả thêm một vài chấm màu vào đầu cánh hoa để thêm phần thú vị.

Làm tối trung tâm cho phần thứ hai của những bông hoa màu nước với những giọt Permanent và Bright Violet. Thoa các chấm của hỗn hợp màu tím, sau đó sử dụng mặt của cọ để đẩy sơn sang bên trái, giữ cho tông màu tím đậm tập trung ở giữa và làm việc ướt trong ẩm ướt.

Tiếp theo, thêm bóng cho thân cây bằng cách thả những gợi ý của màu tím ngay dưới bông hoa đầu tiên, và một lần nữa dưới lá. Sử dụng Sap Green và Lemon Yellow để trộn các bóng màu tím vào phần còn lại của thân và lá.

Tham khảo: watercolortraining.com

Chuyển sang cọ tròn số 8và đảm bảo rằng cọ khô. Chấm bàn chải vào trung tâm của bông hoa đầu tiên để hút sơn và tạo ra các nét cong, nhạt dần, sẽ đóng vai trò là thân cho nhị hoa. Tập trung các nét xung quanh giữa bông hoa và áp dụng chúng theo phương ngang.

Làm tương tự cho bông hoa thứ hai, nhưng tập trung vào hút sơn xung quanh các cạnh bên ngoài của cánh hoa.

Hãy để thêm một số màu xanh lá cây để cân bằng tất cả những màu đỏ và màu tím.

Một khi hoa đã khô, bây giờ chúng ta có thể hoàn thành nhị hoa!

Dùng cọ số 8 với Permanent Violet và thêm các chấm vào trung tâm của bông hoa đầu tiên, làm việc với kỹ thuật ướt-khô-khô (nghĩa là thêm màu ướt vào bề mặt khô). Tiếp theo, lấy một Verm Verm Hue pha loãng trộn với hỗn hợp màu hồng đỏ và thêm một vài chấm và nét ngắn cong ra từ trung tâm của bông hoa.

Làm tương tự cho bông hoa thứ hai với Vermilion Hue trộn với tông màu tím. Bắt đầu bằng cách thêm các dấu chấm ở trung tâm và kết thúc bằng các nét ngắn pha loãng uốn cong ra bên ngoài.

Với hỗn hợp màu tím pha loãng, tạo ra những cánh hoa ngắn hơn bằng cách vẽ những nét ngắn tỏa ra từ trung tâm của mỗi bông hoa. Cho phép những nét dài hơn trong suốt hơn để tạo sự nổi bật.

Chúng ta ở giai đoạn hoàn thiện! Phần này là tất cả về tăng cường độ tương phản trong bức tranh hoa dễ dàng này. Cố gắng không làm việc trong quá nhiều màu trong giai đoạn này, nếu không những bông hoa màu nước có thể trông lầy lội.

Đầu tiên, trộn Peacock Green với Bright Magenta và một chútcủa Sap Green, và làm sâu các bóng trên thân cây, kỹ thuật ướt trên khô. Thêm các nét ngắn dọc theo các cạnh của chiếc lá lớn nhất để cung cấp cho nó một số chi tiết, sau đó làm sâu hơn bóng tối hơn với một chút màu tím. Cuối cùng, thả gợi ý của hỗn hợp màu tím vào trung tâm của những bông hoa để tăng thêm độ tương phản cho nhị hoa.

Khi bức tranh của bạn đã khô hoàn toàn, bạn có thể đóng khung và treo nó lên bất cứ nơi nào bạn muốn.

Và bạn có nó rồi đấy! Bạn đã vẽ thành công cho mình một số bông hoa màu nước loang!

Cách Vẽ Chân Dung Màu Nước / 2023

Cách vẽ chân dung màu nước.

Cách vẽ chân dung màu nước không giống như cách vẽ chân dung các chất liệu khác. Phong cách vẽ màu nước mềm mại và tạo cảm xúc; vì thế ta chỉ cần gợi hình những yếu tố chính; không cần phải đi sau vào chi tiết.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Chất liệu sử dụng trong bài hướng dẫn cách vẽ chân dung màu nước này:

Bức ảnh của một cậu bé

¼ Giấy màu nước Arches cold press watercolor paper (140lb, size 11″ x 15″)

Giấy thủ công

Bút chì kim Pentel đầu 0.7mm 2B

1 Băng keo giấy.

Palette dùng cho màu nước

Chai đựng nước

Paper towels or a rag

Một bảng gỗ để dán giấy vẽ.

Giá vẽ

Bình xịt nước

Màu nước (HOLBEIN ARTISTS’ WATERCOLORS)

Cadmium Red Purple

Permanent Alizarin Crimson

Cobalt Violet Light (a.k.a. “Lavender”)

Olive Green

Cobalt Blue Hue

Yellow Ochre

Burnt Sienna

Burnt Umber

Indigo

Neutral Tint

WINSOR & NEWTON’S PROFESSIONAL WATERCOLORS

Permanent Mauve (or Sennelier’s Cobalt Violet Deep Hue watercolor paint)

French Ultramarine

Cọ

Neef Rigger Supreme Taklon Series: cọ cán dài đầu nhọn (no. 8)

Neef Rigger Supreme Taklon Series: cọ cán dài đầu nhọn (no. 10)

Escoda Perla Joseph Zbukvic Series: cọ tròn (no. 8)

Escoda Perla Joseph Zbukvic Series: cọ tròn (no. 12)

Escoda Perla Joseph Zbukvic Series: cọ tròn (no. 20)

Winsor & Newton’s Series 7 Kolinsky Sable: cọ tròn (no. 1)

Phác thảo chân dung

Chuẩn bị giấy màu nước của bạn bằng cách sử dụng băng keo để dán các cạnh vào một miếng gỗ, vì điều này sẽ giúp giữ cho giấy của bạn càng phẳng càng tốt. Nó cũng tạo ra một đường viền sạch cho các mục đích đóng khung sau này.

Tham khảo các bước phát thảo chân dung tại các bài hướng dẫn khác, nhẹ nhàng phác họa chân dung lên giấy. Điều chỉnh tỷ lệ và hình dạng của các đặc điểm khuôn mặt theo hình mẫu của bạn; đối với tóc, hãy vẽ các cụm thay vì các sợi riêng lẻ. Hơn nữa, giữ cho bản phác thảo của bạn đơn giản, nhưng phải chính xác nhất có thể. Đối với nền và quần áo, bạn luôn có thể thay đổi chúng để tập trung vào khuôn mặt.

Trong khi vẽ, đừng quên xác định các khoảng tối trên khuôn mặt! Điều này sẽ giúp bạn phân tách các giá trị khác nhau trên khuôn mặt.

KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ CHÂN DUNG

Lên màu bắt đầu với màu da.

Khoảng 10 phút trước khi vẽ, hãy chắc chắn rằng bạn làm mềm màu bằng cách phun một ít nước sạch lên chúng. Điều này sẽ làm cho chúng dễ dàng hơn khi lấy màu. Trong khi chờ đợi, bạn có thể lên kế hoạch cho ngũ quan và bố cục của mình, đặc biệt là về màu sắc và liệu bạn muốn các nét cứng hay mềm cho bức chân dung màu nước.

Bắt đầu với cọ số 10, và pha một tông màu da cơ bản bằng Yellow Ocher và một chút Cadmium Red Purple. Thêm Burnt Sienna và Umber, và một chút French Ultramarine. Tiếp tục kiểm tra các sắc độ và màu sắc trong ảnh và điều chỉnh chúng khi cần thiết. Bạn có thể kiểm tra màu sắc của bạn trên một số giấy vụn trước khi sử dụng chúng.

Với tông màu da cơ bản, hãy vẽ t bằng kỹ thuật ướt trên khô. Đối với tóc, pha Burnt Umber và Cobalt Blue Hue cho màu nâu vừa, và trong khi vẽ, hãy thử vẽ theo hướng của các lọn tóc. Một lần nữa, rất tốt khi để lại những khoảng trống màu trắng cho nổi bật.

Vẽ tóc và màu da đậm hơn

Để có tông màu da tối hơn, hãy pha các màu trước đó, nhưng thêm Cobalt Blue Hue và Permanent Alizarin Crimson. Lớp màu này cho ra tông màu trung đến tối của khuôn mặt. Nếu bạn thấy các nét vẽ của bạn quá cứng, bạn có thể làm mềm bằng cách dùng một cọ ẩm để làm loang màu. Trên hết, hãy nhớ kiểm soát các vị trí màu loang và khô theo ý của mình!

Đối với các tông màu tối hơn, hãy trộn một màu Cobalt Blue và Violet Light pha loãng vào giữa các tông màu ẩm. Bạn có thể làm tương tự với vùng tóc cũng như thay đổi giá trị tinh tế hơn.

Phần tối và ngũ quan

Để thêm độ tương phản hơn nữa, hãy pha Burnt Umber, French Ultramarine, Cobalt Blue và Cadmium Red Purple cho ra một màu nâu sẫm, sau đó dùng cho phần tối màu tóc. Bạn có thể vẽ một vài sợi tóc riêng lẻ ở đây, và làm thon nét cọ của bạn để có hiệu quả tốt nhất. Đối với các tông màu ấm hơn, thêm một chút Burnt Sienna để cân bằng các màu lạnh.

Tiếp theo, chuyển sang bàn chải tròn số 8, sau đó sử dụng nó để pha Burnt Sienna và Permanent Mauve, với một chút Ultramarine và Cobalt Blue. Sử dụng màu nâu đậm này để vẽ chi tiết ở vùng mắt, lông mày, tai, môi và mũi.

Bạn có thể thêm nhiều Cobalt Blue hoặc Violet Light vào hỗn hợp trước đó để vẽ vào các vùng bóng tối, đồng thời làm giảm các điểm nổi bật khi cần thiết bằng cách dùng cọ ẩm. Trong bước này, cố gắng làm cho các sắc độ của bạn trở nên mô tả hơn và thêm một số đường viền để gợi ý các cơ mặt trong bức chân dung màu nước này.

Xử lý sắc độ trên khuôn mặt

Để thể hiện sự thay đổi của sắc độ, thêm một chút Cobalt Violet Light vào sống mũi và các cạnh của tai. Thêm Cobalt Blue gần các điểm nổi bật trên tóc sẽ tạo thêm hứng thú với bức chân dung màu nước của bạn.

Dành thời gian này để điều chỉnh các giá trị trên toàn bộ khuôn mặt, và làm tối đồng tử và mắt để lấy nét vào biểu thức chân dung.

Lên màu phần trang phục

Bây giờ khuôn mặt đã hoàn thành, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho nền và quần áo. Dùng màu ấm bên cạnh màu lạnh và ngược lại, vì đây là thứ sẽ giúp tạo ra sự hài hòa và cân bằng màu sắc cho toàn bộ bức tranh chân dung màu nước. Vì vậy, vì khuôn mặt có màu chủ yếu là ấm áp, hãy cho quần áo thành màu lạnh.

Với cọ số 8 pha giữa màu lạnh và ấm hơn, nhưng nhanh chóng thay đổi thành French Ultramarine để có lớp nền mạnh hơn. Hãy vẽ ngẫu hứng ở đây, vì ta muốn cân bằng các nét cọ gọn gàng hơn được sử dụng cho khuôn mặt.kỹ thuật khô-on-khô-khô, rất tốt cho việc tạo độ sâu và sự quan tâm của kết cấu.

TDùng một ít màu Indigo cho phần tối và thêm Permanent Mauve sau cho các nếp gấp và bóng tối hơn trong quần áo. Sử dụng Cobalt Blue để làm sáng hỗn hợp của bạn và thêm Màu trung tính cho biến thể. Cố gắng hết sức dựa vào bản năng nghệ thuật của bạn để thay đổi màu sắc và là làm phong phú cho bức tranh

Vẽ nền

Khi bức tranh gần hoàn thành, hãy nhớ tiếp tục lùi lại để kiểm tra tổng thể của bức tranh chân dung màu nước của bạn. Trong trường hợp này, hãy nghĩ về việc sử dụng màu gì cho nền và sửa khuôn mặt bằng cách làm mờ một số cạnh cứng bằng cọ ướt.

Dùng một nền màu xám nhạt cơ bản, sử dụng cọ tròn lớn nhất (số 20) và pha loãng Màu trung tính của mình trước khi vẽ khoảng trắng phía sau. Sử dụng kỹ thuật ướt – ướt một lần nữa

Hoàn thiện bức tranh

Dùng cọ tròn số 12, pha một Burnt Sienna bão hòa hơn với một số tông màu trung tính và French Ultramarine cho màu nâu rất đậm. Thêm một lớp khác vào tóc để nhấn nó, và dùng French Ultramarine ở phía bóng tối. Sử dụng phương pháp tương tự, làm tối đồng tử và vùng mắt để có bức chân dung nổi bật hơn.

Thêm Yellow Ocher và Cadmium Red Purple vào một chút hỗn hợp màu nâu, và pha loãng nó trước khi thêm một chút ánh sáng nhẹ vào các điểm nổi bật màu trắng trên mũi, môi và một phần của mặt. Điều này giúp giảm bớt màu trắng và mang lại nhiều sự chuyển tiếp giữa ánh sáng và bóng tối trong bức tranh chân dung màu nước của bạn.

Hãy tận hưởng thành quả của bạn nào! Vẽ chân dung bằng màu nước không khó lắm phải không nào

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan: HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT & 4 BƯỚC KÝ HỌA PHONG CẢNH MÀU NƯỚC CÁCH VẼ MÀU NƯỚC LOANG

Kỹ Thuật Vẽ Hoa Bằng Màu Nước / 2023

Kỹ thuật vẽ hoa bằng màu nước – Đỏ (Phần 5)

Kỹ thuật vẽ hoa bằng màu nước – Đỏ (Phần 5)

Dùng dung dịch chuyên dùng để che đầu nhị hoa. Chỉ một ít lộ ra, nhưng chúng sẽ thêm sự lấp lánh cho màu đỏ. Vẽ cuống hoa bằng màu pha vàng cam và xanh lá, cho phép cả hai hòa lẫn vào nhau.

Dùng dụng cụ mảnh và đỏ cờ để tạo nhị hoa. Vẽ lớp thứ hai gần hơn bằng màu đỏ tươi.

Thêm chiều sâu cho vùng bóng bằng cách thêm nâu đỏ vào màu xóa. Tẩy dung dịch chuyên dùng bằng gôm.

Quét mỏng màu đỏ bầm (đỏ bạc-đô) lên cánh hoa hướng ra ánh sáng. Chấm nhẹ những vùng sáng rồi tô màu xanh đậm và màu pha xanh biếc/ nâu đỏ.

Vẽ mặt trong chuông bằng màu nâu đỏ và đỏ bầm (đỏ bạc-đô)/ xanh biếc. Cho phép thuốc màu chảy vào vùng đậm nhất.

Dùng cọ mảnh và màu sắc khác nhau để thêm nhị hoa, chi tiết cánh hoa.

Vẽ một chút màu vàng chanh nhạt lên cánh hoa hướng lên. Thêm màu pha hồng bền màu và đỏ tươi như là lớp màu lót đầu tiên. Cho phép thuốc màu tụ lại trên rìa cạnh dưới.

Thêm màu pha đỏ bầm (đỏ bạc-đô) và đỏ tươi vào cánh hoa đậm. Nghiêng tờ giấy để cho thuốc màu yên vị quanh rìa cạnh sắc của cánh hoa nhạt.

Tiếp tục thêm thuốc màu đậm hơn vào vùng cách xa ánh sáng, nghiêng tờ giấy để tạo rìa cạnh có nếp nhăn. Màu đậm nhất là đỏ tươi với ít màu xanh biếc.

Làm ướt từng cánh hoa. Thêm chút màu xanh cobalt vào rìa cạnh dưới. Thêm màu pha đỏ bầm (đỏ bạc-đô) và xanh cobalt ngay trên, kèm theo màu đỏ bầm (đỏ bạc-đô) ở giữa trên.

Dùng chút màu xanh biếc để vẽ bóng ở cánh hoa thứ hai. Vẽ màu xanh cobalt lên mặt sáng của thân hoa. Dùng màu đỏ bầm (đỏ bạc-đô) và xanh cobalt trên mặt bóng, cho phép cả hai hòa lẫn.

Dùng màu đỏ tươi/đỏ bầm (đỏ bạc-đô) cho cánh hoa trước. Vẽ bông hoa sau và chồi non bằng nước màu lót nhạt của màu pha đã dùng ở bước 1. Rửa sạch một số phần của cánh hoa trước và thêm màu vàng nghệ đậm vào tâm hoa.

Làm ướt hình dạng cánh hoa. Nhỏ màu pha hồng bền màu và đỏ tươi vào. Rửa sạch thuốc màu ở những vùng sáng.

Vẽ màu pha đậm hơn cho cánh hoa gần. Dùng thuốc màu loãng cho bông hoa ở xa.

Tô bóng vài gân cánh hoa bằng màu pha đậm. Thêm chút màu xanh cobalt vào đầu cánh hoa dưới.

Làm ướt từng cánh hoa rồi nhỏ màu vàng nghệ và đỏ cờ vào cho nó tụ đến đế hoa. Thêm chút màu xanh lá khi nó khô đi.

Vẽ cánh hoa như trước. Thêm chút màu đỏ bầm (đỏ bạc-đô) vào bóng đổ của cánh hoa.

Dùng thuốc màu đậm với nhiều màu sắc cho chi tiết cánh hoa.

Vẽ cánh hoa trên bằng hồng bền màu. Chừa lại mảng sáng để cho thấy bề mặt óng ánh.

Thêm màu đỏ tươi vào vùng tối và màu pha cả hai cho bóng đổ của cánh hoa. Quét mỏng màu tím hồng lên cánh hoa dưới. Nhỏ chút hồng bền màu vào.

Tô điểm chi tiết hoa bằng màu sắc thích hợp.

Tô màu vàng nghệ loãng tại nơi ánh sáng chiếu vào đầu cánh hoa. Nhỏ màu đỏ tươi vào trong lúc nó còn ướt.

Vẽ thêm các cánh hoa khác bằng màu đỏ tươi. Thêm chút màu nâu đỏ vào nơi cánh hoa phủ lên nhau.

Thấm ướt từng đôi giữa rồi nhỏ màu vàng nghệ, đỏ tươi và xanh lá vào. Quét mỏng màu đỏ tươi và nâu đỏ lên cánh hoa cách xa nguồn sáng nhất. Vẽ gân lá trên vài cánh hoa để làm chúng sắc nét.

Hoa Anh Túc có phẩm chất của lụa nhàu, giòn và giống như giấy. Bóng đổ của cánh hoa thường là khối những tam giác và hình thoi li ti; mép cánh hoa có răng cưa. Bức vẽ này thể hiện màu sắc và sức sống của chùm hoa nở rộ. Màu sắc từ hồng bền màu qua đỏ tươi và nâu đỏ đến đỏ bầm, đồng thời được vẽ ướt.

Hoa văn khó biết trước khi nhỏ thuốc màu ướt vào thuốc màu đang khô đã được khai thác ở đây nhằm tạo cánh hoa có đường viền.

Cánh hoa tỏa ra của bông hoa anh túc này được nhấn mạnh bằng những đường rạch vào giấy. Thuốc màu sẫm yên vị và nước màu lót nhạt được phép hòa lẫn phía trên.

Hình dạng đặc biệt của bông hoa anh túc này được tạo nhờ những vùng tô màu xung quanh nó và độ đục được tăng lên qua cường độ của tông màu. Trọng tâm là nối cuống hoa với bông hoa.