Top 9 # Xem Nhiều Nhất Tự Học Sinh Trong Tiếng Anh Là Gì Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Túi Tự Hủy Sinh Học Là Gì?

Túi tự hủy sinh học (tiếng Anh là biodegradable) là loại túi sử dụng một lần nhưng được cho là “phân hủy” nhanh hơn túi nylon bình thường, nên tốt hơn cho môi trường.

Túi tự hủy sinh học (tiếng Anh là biodegradable) là loại túi sử dụng một lần nhưng được cho là “phân hủy” nhanh hơn túi nylon bình thường, nên tốt hơn cho môi trường.

Túi tự hủy sinh học được sản xuất bằng cách tận dụng từ nguồn phế liệu bã mía, xơ dừa… hay dùng nguyên liệu bột bắp. Túi phân hủy sinh học (thường có xuất xứ từ Đức, Hà Lan, Nhật…) khi có tác dụng của vi sinh vật có trong môi trường (đặc biệt là ở môi trường có mật độ vi sinh vật cao) sẽ chuyển hóa thành CO 2 và H 2 O (nước) hoặc tạo thành chất hữu cơ đơn giản và hòa tan trong môi trường.

Một số loại túi phân hủy sinh học của Đức, Hà Lan, Nhật Bản… có giá cao hơn từ 50 – 60 nghìn so với sản phẩm trong nước.

Khi chọn mua túi phân hủy sinh học, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm có dán nhãn xanh của các đơn vị uy tín. Chỉ cần nhìn thấy trên sản phẩm đó có gắn một trong số mác sau là bạn có thể yên tâm:

Biogradable Product institute (BPI): Sản phẩm sẽ phân hủy an toàn trong điều kiện ủ công nghiệp riêng.

European Bioplastic: Sản phẩm sẽ phân hủy an toàn trong điều kiện ủ công nghiệp riêng.

Vincotte OK bio based: Sản phẩm làm từ thực vật, không có nghĩa là sản phẩm này sẽ phân hủy.

Vincotte OK compost: Sản phẩm phân hủy an toàn trong điều kiện ủ công nghiệp riêng.

Vincotte OK compost HOME: Sản phẩm sẽ phân hủy trong điều kiện tự ủ tại nhà.

Vincotte OK biodegradable SOIL: Sản phẩm sẽ phân hủy chỉ cần chôn dưới đất.

Vincotte OK biodegradable WATER: Sản phẩm sẽ phân hủy trong nước.

Túi phân hủy sinh học khi sờ vào trơn mượt, thường có màu trắng hoặc trong suốt, không phong phú về màu sắc. Ngoài ra, bạn có thể xác định sản phẩm phân hủy sinh học được mua về có độc hay không bằng cách đốt cháy. Nếu thấy sản phẩm dễ cháy, không bốc khói thì tính độc hạn chế, ngược lại nếu sản phẩm khó cháy, cháy không sùi bọt nhưng bốc khói, có mùi lạ… thì tính độc càng cao.

Du Học Tiếng Anh Là Gì? Tự Vựng Tiếng Anh Chủ Đề Du Học

Du học tiếng Anh là gì?

Khi nói về du học, nhiều bạn thường sẽ sử dụng cụm từ “study abroad“. Vậy “study abroad” là gì?

“Study” có nghĩa là học tập. Trong trường hợp này còn có thể được hiểu rộng hơn là việc học tập, nghiên cứu của học sinh, sinh viên nhằm đạt được những mục tiêu nhất định mà bản thân đã đề ra.

“Abroad” là một phó từ với nghĩa là ở hoặc tới một hoặc nhiều nước ngoài.

Du học – “study abroad” đơn giản được hiểu là việc đi học ở một đất nước khác với đất nước của người học đang sinh sống nhằm nâng cao kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng để đạt được những mục tiêu khác nhau tuỳ vào nhu cầu, mong muốn của cá nhân.

Ngoài “study abroad”, có một số thuật ngữ gắn liền với cuộc sống thường nhật của du học sinh

Chi phí học tập luôn là vấn đề hàng đầu được các bạn trẻ quan tâm khi lựa chọn đi du học. Để giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho gia đình, thường các bạn trẻ sẽ săn học bổng của các trường đại học, của chính phủ. Với các bạn có mong muốn du học ở Châu Âu thì có thể tham khảo về học bổng của Liên minh Châu Âu ( Erasmus Mundus).

ESL/ EFL classes (English as Second Language/ English as a Foreign Language) – Khoá tiếng Anh dự bị

Đây là khoá học giúp bạn chuẩn bị, làm quen và nâng cao trình độ tiếng Anh để đáp ứng được yêu cầu tuyển sinh của các . Các bạn đã có điểm TOEFL, iBT, IELTS tốt sẽ không phải tham gia khoá học này.

Đây là chỉ thời gian học chính thức, thường kéo dài từ tháng 8,9 của năm này đến tháng 5,6 của năm sau. Tuỳ từng trường thì thời gian học này có thể chia thàng 2, 3 hay 4 kì học.

Việc thay đổi môi trường học tập, thói quen sinh hoạt có thể gây ra tình trạng sốc văn hoá với các bạn du học sinh. Đây là cú sốc tinh thần thường gặp ở thời gian các bạn mới sang nước ngoài du học.

Interational Student Adviser (ISA) – Tư vấn sinh viên quốc tế

Người phụ trách cung cấp thông tin, hướng dẫn sinh viên quốc tế các quy định của chính phủ về thị thực, pháp lý, bảo hiểm, học tập, chỗ ở, đi lại…

Lợi ích khi là du học sinh

Du học là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của bạn, nó sẽ ảnh hưởng không chỉ cuộc sống hiện tại mà là cả cuộc đời trong tương lai và về sau. Do đó, cần phải xác định trước mục đích, mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được.

Du học là xu hướng tất yếu của sự kết nối toàn cầu:

Việc tiếp xúc với nền văn hoá, giáo dục mới sẽ giúp mở mang đầu óc, kích thích sự tư duy sáng tạo, xây dựng tính tự lập, khả năng thích nghi với môi trường sống mới. Với phương pháp giảng dạy khác nhau ở mỗi quốc gia, nhưng nhìn chung đều hướng tới mục tiêu hoàn thiện, truyền tải tri thức. Du học ở một môi trường tiên tiến, hiện đại là tiền đề để giúp con em có một tương lai rộng mở hơn

Trau dồi, tích luỹ, nâng cao khả năng ngoại ngữ:

Lựa chọn con đường du học là một “con đường vàng” để trau dồi và phát triển ngôn ngữ, đặc biệt là với các bạn học về ngôn ngữ học, văn học, văn học,…

Sau khi book một chiếc vé máy bay cùng lỉnh kỉnh đồ đạc đến một nơi xa lạ, bạn phải tự đối mặt với tất thảy vấn đề mà không có sự trợ giúp từ bất kỳ ai. Ở môi trường học tập mới, rào cản về ngôn ngữ, dị ứng thời tiết, thức ăn,… Hầu hết, những bạn trẻ đều rơi vào tình trạng “sốc văn hoá”. Quá trình vượt lên những khó khăn, rào cản, thích nghi, làm quen và phát triển giúp bạn dần trưởng thành hơn. Một ngày nào đó, sau khi nhìn lại, bạn sẽ thấy bản thân đã khác biệt và tuyệt vời hơn rất nhiều.

” Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, tầm nhìn của bạn sẽ không còn chỉ trong mảnh đất hình chữ S mà được mở rộng hơn. Ví dụ như cách nhìn nhận một vấn đề từ nhiều hướng đa chiều sẽ luôn toàn diện hơn.

Sau thời gian phấn đấu học tập ở nơi đất khách, không ít bạn trẻ đã đạt được những thành tựu rực rỡ. Việc được cầm trên tay tấm bằng đại học của một trường đại học danh giá nước bạn là mơ ước của rất nhiều người

Hội Nghị Khoa Học Tiếng Anh Là Gì ?

Hội nghị khoa học tiếng Anh là gì ?

Hội nghị khoa học trong tiếng Anh có nghĩa là “Scientific conference”

Mục đích của các cuộc họp khoa học

Lời khuyên khi tham dự các hội nghị khoa học

Xác định mục tiêu của bạn

Bạn đang bước chân vào thị trường việc làm? Bạn đang tìm kiếm một người cố vấn hoặc cộng tác viên? Cho dù bạn nhắm đến mạng lưới, chia sẻ nghiên cứu của mình hay trau dồi kỹ năng nói trước công chúng, hãy xác định mục tiêu của bạn trước thời hạn. Làm điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về cách tiếp cận hội nghị và những người bạn gặp; nó có thể giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các hoạt động của mình và tạo thời gian biểu cho chính mình.

Lên kế hoạch trước

Đừng đợi đến khi bạn có mặt tại hội nghị để lên kế hoạch cho các hoạt động của mình – hãy bắt đầu sớm.

Nghiên cứu xem ai sẽ tham dự và thuyết trình trước thời hạn. Tìm chương trình hội nghị trực tuyến và tìm kiếm sở thích nghiên cứu của bạn. Có bất kỳ diễn giả chính nào không? Có ai bạn có thể muốn kết nối với? Liên hệ với những người bạn muốn liên lạc trước hội nghị và cố gắng lên kế hoạch gặp gỡ trước thời hạn.

Chọn đúng phiên

Rất có thể, sẽ có nhiều phiên hơn bạn có thể tham dự. Hãy chọn những thứ hữu ích, phù hợp nhất để đảm bảo bạn tận dụng tối đa thời gian ngắn ngủi mà bạn có ở đó. Nếu có nhiều phiên đồng thời, hãy ưu tiên những phiên có thể giúp bạn đạt được mục tiêu và mục tiêu nghiên cứu của mình.

Hãy chuẩn bị để ghi chú

Nếu bạn đang tham dự một buổi thuyết trình hoặc hội thảo, hãy sẵn sàng ghi chép. Cho dù đó là với bút và giấy, hay trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, hãy nhớ ghi chú chi tiết mọi thứ, bao gồm cả những suy nghĩ và ý tưởng của riêng bạn. Ghi chú nhanh về mỗi cuộc trò chuyện của bạn với những người mới để bạn có thể nhớ họ là ai và bạn có điểm chung gì.

Tự Chủ Đại Học Là Gì?

“Bởi vì Tự chủ là một trong những giá trị cao nhất của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, tôn trọng quyền tự chủ thường được coi là nguyên tắc cơ bản trong quá trình ra quyết định tại hệ thống đại học.

Nguyên tắc tôn trọng quyền tự chủ thực sự rất khó khăn khi thực hiện trong các công việc với sinh viên là những người đến từ văn hóa “tập thể” và ít “chủ nghĩa cá nhân” hơn nước Mỹ. Những sinh viên Đông Nam Á, người Mỹ gốc, người Mỹ Phi và Nam Mỹ thường hiểu tự do lựa chọn khác với cách mà người Mỹ – Anglo hiểu.

Điều đầu tiên mà những cán bộ thực hiện công việc Hoạt động Sinh Viên cần phải hiểu là sinh viên hiện đang tự nhìn nhận họ như thế nào trong vai trò là người ra quyết định với cuộc sống cá nhân họ và những trách nhiệm mà gia đình họ mong muốn những sinh viên này hoàn tất.

Sau những nỗ lực để hiểu được những góc nhìn của sinh viên, những cán bộ chuyên nghiệp trong hoạt động sinh viên phải thực sự khai thác những khía cạnh của tự chủ để giúp đỡ sinh viên từ những văn hóa tập thể học làm sao ra được quyết định cho cuộc sống của bản thân mình.

Trong một thế giới của những người xa lạ, tôn trọng quyền tự chủ đòi hỏi trước mỗi quyết định, các sinh viên cần có các đối thoại trong đó sinh viên từ các xã hội tập thể có thể định nghĩa các điều kiện và hệ quả của quyết định cho sự tự do lựa chọn của mình.

Điều này hoàn toàn cũng được áp dụng tương tự trong chính sách về hoạt động của sinh viên. Những cán bộ hoạt động chuyên nghiệp trong các chương trình của sinh viên không còn làm việc trong môi trường “loco parentis”…

(GDVN) – Đó là hai việc khác nhau của hai kỳ thi với các mục tiêu khác như, do đó không thể lồng chung lại thành một kỳ thi giống như vừa qua.

Chúng ta có trách nhiệm duy trì an toàn, quyền dân sự và môi trường hỗ trợ học tập trong trường, nhưng chúng ta không cần có trách nhiệm trong việc kiểm soát cuộc sống của sinh viên mà theo đó họ không có được cơ hội của họ để học từ những sai làm của mình, hoặc những sai lầm cá nhân hoặc những sai lầm từ các tổ chức sinh viên.

Thực hiện những công việc này đều có ranh giới mong manh, đặc biệt trong kỷ nguyên tăng cường an ninh khi mà các gia đình đều mong giữ các sinh viên, con cái họ trong cái kén phải rõ ràng là an toàn.

Ngoài ra, các cán bộ chuyên nghiệp trong hoạt động của sinh viên thường được mong đợi giúp đỡ giải quyết các mâu thuẫn giữa các các nhóm, với những vấn đề như, sử dụng chỗ, tự do ngôn luận cùng với phát ngôn gây xâm phạm quyền của người khác hoặc nói xấu người khác, và phân bổ những quỹ có giới hạn cho các tổ chức sinh viên khác nhau, cho những mục tiêu khác nhau…

Trong bối cảnh này, vai trò của những cán bộ chuyên nghiệp trong hoạt động sinh viên có thể không đi theo tiêu chí ra quyết định có đạo đức mà cần thiết hơn là hình thành “các tiêu chuẩn” (norm) ứng dụng trong quá trình ra quyết định có đạo đức trong các nhóm có mâu thuẫn.

Cách tiếp cận ” công bằng” (justice approach) trong quá trình ra quyết định đòi hỏi các cán bộ chuyên nghiệp sử dụng những mâu thuẫn để giáo dục sinh viên làm sao ra các quyết định có đạo đức theo đó tất cả các nhóm với những quan tâm đều có những cơ hội tham dự vào quá trình, sử dụng các tiêu chuẩn ‘thỏa thuận và thỏa đáng cho các bên trong sự khác biệt” (Young, 1990, p. 34).

Tất cả các nhóm sinh viên cần có “tiếng nói tích cực trong quá trình cân nhắc và có khả năng thỏa thuận mà không cần đến ép buộc” (p. 34).

Tự chủ ở Việt Nam

Việt nam chúng ta đã có Luật Giáo dục Đại học năm 2010, với quy định về quyền tự chủ cho các đại học. Trong khái niệm này, chưa có một nội hàm cụ thể thế nào là tự chủ, tự chủ thì sẽ được làm gì, và không được làm gì… trong hơn 5 năm qua.

Và dưới góc độ của hệ thống đại học Mỹ, quyền tự chủ của sinh viên là quyền được tự quyết định các vấn đề của bản thân mà không bị bất cứ ai can thiệp, sau khi đã được cung cấp đầy đủ thông tin và nguồn lực, sau khi có những trao đổi cần thiết.

Quyền tự chủ này cũng là quyền được học mắc sai lầm trong quá trình tham gia các hoạt động xã hội và tổ chức sinh viên trong trường, là quyền được tự do ngôn luận phù hợp với những quy định của pháp luật và nội quy nhà trường, là quyền tôn trọng các quyền tự do của người khác, và cuối cùng, là quyền chủ động, tích cực tham gia vào quá trình xây dựng, thỏa thuận các thiết chế trong trường đại học mà không bị ép buộc.