Top 14 # Xem Nhiều Nhất Tự Học Quản Trị Website Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Khóa Học Quản Trị Website

Error message

Notice: Undefined offset: 1 in nice_menus_block_view() (line 306 of /home/mamast08nv/public_html/sites/all/modules/nice_menus/nice_menus.module).

hoc quan tri web o dau tai ha noi, đào tạo quản trị web tại khu vực Hà Nội, học quản trị thiết kế web, khoa hoc quan tri web đăng tin website lam seo

THÔNG BÁO TUYỂN SINH KHÓA ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ WEB – MARKETING Bạn đang kinh doanh bằng website của mình nhưng quản trị không hiệu quả, chưa biết cách đăng tin hấp dẫn, chỉnh sửa theo ý muốn của mình ?

Bạn đã có website thuê nhân viên quản trị nhưng

“Không đến nơi đến chốn – không hiệu quả”

Tốn tiền mất thời gian và bây giờ bạn

Khoá học này sẽ giải quyết toàn bộ nhu cầu của bạn

1 – Tự thiết kế được các banner để truyền thông trên Website – Zalo – Facebook

2 – Sắp xếp chỉnh sửa thay đổi được nội dung bố cục giao diện web theo ý tưởng riêng

3 – SEO các nội dung bài viết sản phẩm lên Top Google

4 – Các thủ thuật và nội dung content trong khoá học

5 – Quản lí khoa học một Website, bảo mật Hosting Domain và đầu tư không tốn kém

Cam kết 100% đạt mục tiêu và kỳ vọng – nắm chắc kiến thức để bắt tay vào chiến dịch kiếm tiền

Thực hành trên chính hệ thống website của bạn

Học phí gốc: 4.800.000 vnđ

Ưu đãi ngay hôm nay

Học phí chỉ còn 4.000.000 vnđ

(Cần tư vấn đừng ngại cứ gọi Mr.Dương “Vui tính” 0982.512.785 )

HỌC PHÍ ĐẦU TƯ – THỜI GIAN KHÓA HỌC

THỜI GIAN

Chọn lớp phù hợp

THỰC HÀNH

HỌC PHÍ

ĐỊA ĐIỂM

Chọn địa chỉ gần bạn để học

Lớp: 2,4,6 – lớp 3,5,7

15 Buổi

4.000.000đ

VP1: P.1114, Tòa nhà CT.A 789 Bộ Quốc Phòng, Mỹ Đình, Hà Nội.

VP2: P.601, Tòa nhà C1+C2 Ngõ 106 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội

Lưu ý: Lịch học linh hoạt phù hợp cho cả người đi học, người đi làm, người bận rộn với công việc

Thông tin liên hệ đăng ký

Mr. Dương “Vui tính”: 0982512785

Lớp học quản trị website tại chúng tôi

Tag: khóa học quản trị website tại hà nội, khóa học quản trị web, học quản trị website ở hà nội, hoc quan tri web o dau, lớp học quản trị website, học quản trị website

Quản Trị Website Là Gì? Hướng Dẫn Quản Trị Website Hiệu Quảdịch Vụ Quản Trị Web

Quản trị website là gì?

Quản trị website bao gồm các công việc sau: duy trì server, sửa lỗi code, thiết kế logo và nội dung, theo dõi traffic, xây dựng các thành tố của website,… Ngoài ra, họ còn phải xây dựng, quản lý content up lên website, đánh giá và tối ưu SEO,… Để có thể thực hiện được tốt những công việc này đòi hỏi phải có sự tương tác, phối hợp tốt giữa team thiết kế, content và lập trình. Bởi lúc này, chính những những con người đó có vai trò quản lý, nắm tất cả những yếu tố tạo nên website chuẩn. Thậm chí, người quản trị website còn phải làm việc với tất cả các phòng ban để chắc chắn nội dung họ đưa lên là hoàn toàn chính xác, phù hợp với định hướng phát triển cũng như những chính sách của doanh nghiệp.

Quản trị website – việc làm không thể thiếu ở mỗi doanh nghiệp

Với nội dung hấp dẫn, phù hợp cùng giao diện bắt mắt, dễ sử dụng, khách hàng sẵn sàng chia sẻ lên các trang mạng xã hội, mời bạn bè và người thân truy cập website của bạn. Lượng lead có tiềm năng từ đó cũng tăng dần và chuyển đổi thành khách hàng thực sự.

Đối với việc kinh doanh truyền thống, bạn cần phải thuê mặt bằng, cửa hàng cùng đội ngũ nhân viên bán hàng. Nhưng đối với thế giới mạng, khi bạn có website thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút và chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm là điều quá dễ dàng. Thực tế chứng minh, nhu cầu mua hàng online ngày càng nhiều thì quản trị website hiệu quả là một trong những cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất để tiếp cận khách hàng. Bạn cũng không bị giới hạn về không gian và khoảng cách địa lý, bạn có thể cung cấp các sản phẩm cho tất cả những người có nhu cầu. Vô hình chung, thị trường mục tiêu của bạn có thể được mở rộng.

Những công việc của quản trị website

Quản trị và cập nhật giao diện website

Điều ấn tượng với khách hàng không phải là bạt ngàn thông tin mà đó là giao diện, là cách sử dụng dễ dàng và thân thiện với người dùng. Vì thế, công việc đầu tiên của những nhà quản lý web là phải xây dựng và cập nhật những bản giao diện ấn tượng nhưng dễ dàng sử dụng. Hãy thường xuyên xem xét và xử lý những lỗi về hình ảnh, link hay code web,… Những lỗi này sẽ ảnh hưởng đến giao diện, cản trở những trải nghiệm của người dùng.

“Content is King” chưa bao giờ là sai. “Chị” Google luôn nhắc nhở về việc cập nhật, update những thông tin mới, có giá trị. Là một người quản trị website, bạn cần phải nắm rõ content hiện tại, xu hướng content tương lai và đưa ra kế hoạch phù hợp. Đặc biệt, phải nắm bắt trend tốt, sử dụng những câu từ hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Dù có nhiều bài viết thì cũng nên lưu ý đến sự nhất quán trong việc thể hiện sứ mệnh của doanh nghiệp, triết lý kinh doanh của tổ chức. Đồng thời qua đó giới thiệu được sản phẩm, thương hiệu đến người dùng.

Ngoài content, có rất nhiều tiêu chí để có thể đạt được thứ hạng tốt hơn trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Một người quản trị website giỏi là phải biết cách xây dựng kế hoạch tối ưu website, có những kiến thức cơ bản về SEO. Những từ khóa cần hấp dẫn và dễ dàng tìm kiếm. Trao đổi với team SEO để có kế hoạch tối ưu tốt nhất.

Quản lý đường truyền hosting và sao lưu dữ liệu

Khi quản lý website, bạn phải đảm bảo hoạt động của đường truyền hosting phải diễn ra bình thường. Nhớ rằng hãy sao lưu dữ liệu cẩn thận phòng trường hợp xảy ra sự cố còn triển khai các phương án khắc phục, phục hồi sau này

Đánh giá hoạt động quản trị website thường xuyên

Khi thực hiện bất kì công việc gì cũng cần phải có bước đánh giá hiệu quả. Quản trị website cũng không ngoại lệ, cần có bước review để đánh giá hiệu suất làm việc, chỉ ra những việc chưa tốt, chưa đạt được. Đồng thời phát huy những thế mạnh để tối ưu website, thu hút người dùng.

Những công việc dành cho người mới học quản trị website

Công việc hàng ngày

Backup website: Ở bước này, bạn có thể nhanh chóng phục hồi trạng thái website khi đường truyền hosting gặp sự cố. Cách tốt nhất la nên lưu những file dữ liệu về máy tính để khôi phục nhanh chóng và không bị mất dữ liệu

Quản lý uptime: Downtime là điều không ai mong muốn, là cơn ác mộng đối với sales và những người quản trị website. Vì thế, hãy đăng ký các công cụ checking trực tuyến mỗi khi website gặp phải downtime. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, bạn nên nâng cấp hoặc chọn đơn vị hosting khác.

Báo cáo bảo mật: Rủi ro bảo mật thông tin cùng những phần mềm đọc hại ngày càng nhiều, bạn tuyệt đối phải cảnh giác, tránh nhiễm các mã độc này.

Công việc hàng tuần

Kiểm tra Theme, WordPress và cập nhật plugin: Thường xuyên cập nhật những thay đổi mới nhất để có thể bảo vệ website khỏi những nguy cơ bị rò rỉ thông tin, những bảo mật.

Kiểm tra website trên các trình duyệt: Có thể đối với trình duyệt này website của bạn hoạt động tốt nhưng đối với trình duyệt khác lại không tốt. Đơn cử như việc truy cập trên điện thoại và máy tính sẽ khác nhau. Vì vậy, hãy kiểm tra website trên các trình duyệt khác nhau nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Đừng quên test lại phiên bản mobile.

Công việc hàng tháng hay hàng quý

Phân tích website: Dựa vào kết quả hoạt động của website cũng như các công cụ phân tích để phân tích yếu tố SEO. Nguồn traffic chủ yếu đến từ đâu, thời gian tập trung lượng truy cập, thời lượng trung bình người dùng ở lại website,… Từ đó có thể đánh giá sự tăng trưởng của website, tối ưu những trang có traffic cao nhất và thay đổi những trang có chất lượng kém.

Kiểm tra loading time: Việc kiểm tra tốc độ tải trang để điều chỉnh, tránh trường hợp thời gian loading chậm, khách hàng sẽ out nhanh và tìm đến website khác. Đặc biệt là khi bạn thêm nhiều file ảnh và media với dung lượng lớn làm khả năng tải trở nên lâu hơn.

Kiểm tra form: Ít nhất mỗi tháng bạn nên lướt qua website một lần và thử điền các forrm để đảm bảo rằng không hề xảy ra lỗi khi người dùng tương tác.

Loại bỏ Plugin hoặc Theme: Cứ 3 tháng, bạn cần lọc lại những Theme và Plugin không cần thiết cho website.

Kiểm tra lại backup: Việc Backup diễn a hàng ngày nhưng bạn cũng cần kiểm tra tổng quát và chi tiết định kỳ. Hãy xem xét vị trí file lưu trữ dữ liệu quan trọng này, từ đó đưa ra dự đoán hiệu quả của kế hoạch dự phòng, đề phòng trường hợp xấu có những sự cố xảy ra.

Công việc hàng năm

Không chỉ lên kế hoạch công việc hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng, bạn cần tổng quan bởi cả công việc định kì hàng năm. Công việc hàng năm của người quản trị website gồm 2 công việc sau:

Cập nhật copyright: Hãy cập nhật thông tin theo năm hiện tại, tránh trường hợp để năm trước thậm chí là vài năm trước nữa. Như vậy khách hàng sẽ nghi ngờ, không tin tưởng và không liên hệ với bạn

Đánh giá hiệu quả theme và plugin

Nhiệm vụ và kỹ năng cần có khi quản trị website

Nhiệm vụ của người quản trị website

Trong môi trường kinh doanh trên Internet hiện đại bùng nổ như như ngày nay thì quản trị website đóng vai trò rất quan trọng giúp cho các công ty, doanh nghiệp phát huy được sức mạnh tiềm ẩn của mỗi một website, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Vậy vai trò của người quản trị website như thế nào? Nhiệm vụ của người quản trị website bao gồm những nhiệm vụ chính sau đây:

– Bảo hành, bảo trì website định kỳ

– Vận hành Website

– Quản trị nội dung website

– Báo cáo, theo dõi tình hình hoạt động của website thường xuyên, định kỳ

Kỹ năng cần có của người quản trị website

Để đảm bảo được công việc quản trị website được thực hiện tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, những người quản trị website cần có những kỹ năng sau:

– Am hiểu về cấu trúc Website

– Biết thêm về các ngôn ngữ lập trình

– Sử dụng thành thạo các công cụ phục vụ việc quản trị website như Google Analytics, Google Webmaster Tool, …

– Khả năng quản trị nội dung cho website

– Khả năng xử lý đồ họa cơ bản

– Có kiến thức cơ bản về SEO và Marketing Online: những quản trị website có nhiệm vụ quan trọng là tăng lượng người truy cập và tăng thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Để làm được điều này thì người quản trị website phải am hiểu về SEO để tối ưu website thân thiện hơn.

Vai trò của website ngày càng trở nên quan trọng khi Internet bùng nổ và việc quản trị website sẽ quyết định đến hiệu quả kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp.

Quản Trị Website Là Gì? Hướng Dẫn Quản Trị Web Hiệu Quả 2022

Checklist 13 công việc cho người mới học quản trị website

Kĩ năng cần có của người làm quản trị website

Quản trị website là làm gì? 6 Công việc quản trị website

Website không chỉ là nền tảng marketing online chủ lực nhất mà còn giúp xây dựng hình tượng thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Do đó quản trị website là rất quan trọng để website hoạt động tốt và hiệu quả. Vậy quản trị website là gì? Muốn tự học quản trị website thì nên bắt đầu từ đâu?

Quản trị website là gì?

Quản trị Website là bao gồm các công việc như: Duy trì Server, sửa lỗi Code, thiết kế, theo dõi Traffic, bảo dưỡng. Ngoài ra còn quản lý Content, đánh giá và tối ưu SEO… nhằm đảm bảo Website vận hành trơn tru cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng.

Một số công việc thường gặp của quản trị viên bao gồm:

Duy trì server

Tối ưu tốc độ tải trang

Đăng ký tên miền

Cài đặt plugin

Xây dựng các thành tố của website

Thiết kế logo và nội dung giới thiệu công ty

Sửa lỗi code

Lỗi kỹ thuật

Theo dõi traffic

Quản lý content up lên website

Đánh giá SEO và đảm bảo vấn đề bảo mật website của bạn để tránh bị hacker xâm nhập.

Để hoàn thành hết những việc trên, quản trị website phải hợp tác tốt với team thiết kế, content, lập trình viên,… và lúc này họ sẽ đóng vai trò như người quản lý nắm tất cả những yếu tố tạo nên website đúng chuẩn.

Tầm quan trọng của quản trị website

Website không chỉ là nguồn thu hút khách hàng tiềm năng mà còn đại diện cho bộ mặt công ty.

Do đó, xây dựng và chăm sóc website khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng. Quản trị web còn giúp thúc đẩy lượng truy cập website và mở rộng thị trường mục tiêu.

Website được xây dựng tốt sẽ thu hút người dùng đến website nhiều hơn. Thậm chí nếu nội dung hấp dẫn, phù hợp thì họ sẽ nhanh chóng chia sẻ lên các mạng xã hội. Từ đó mời thêm nhiều bạn bè, người thân đến website của bạn. Như vậy, bạn sẽ thu về lượng lead chất lượng có tiềm năng lớn chuyển đổi thành khách hàng thực sự.

Với kinh doanh truyền thống, bạn cần mở cửa hàng, thuê mặt bằng và đội ngũ nhân viên bán hàng. Nhưng với thế giới mạng, bạn chỉ cần 1-2 quản trị viên xây dựng hình ảnh công ty, chăm sóc khách hàng trên website và quảng bá sản phẩm. Cùng với một thực tế rằng: ngày càng có nhiều người dùng mua hàng online (hay ít nhất là tham khảo thông tin mua hàng trên mạng) thì đây là cách tiết kiệm và hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng. Trên website, bạn cũng không bị giới hạn không gian, khoảng cách địa lý và số lượng người dùng. Vì vậy nên bạn thoải mái hơn nếu muốn mở rộng thị trường mục tiêu.

Quản trị website là làm gì? 6 Công việc quản trị website

Các nhân viên quản trị website phải luôn đảm bảo giao diện website thân thiện với người dùng.

Không chỉ đóng góp thiết kế website, người quản lý web còn thường xuyên xem xét tình trạng và xử lý các lỗi hình ảnh, table, internal/external link, code web,… Những lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến giao diện website mà còn cản trở trải nghiệm của người dùng.

#2. Lập kế hoạch nội dung định kỳ

“Content is King” là khái niệm chưa bao giờ lỗi thời.

Công cụ tìm kiếm Google luôn nhắc nhở về việc update content liên tục để tạo thông tin mới có giá trị. Do đó, là một quản trị viên, bạn cần nắm rõ content hiện tại của website. Từ đó đưa ra kế hoạch tạo mới, tối ưu phù hợp.

Khi triển khai content, cần lưu ý nhất quán thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp, triết lý kinh doanh. Đồng thời giới thiệu thương hiệu và sản phẩm đến người dùng.

#3. Xây dựng kế hoạch tối ưu website

Bên cạnh content, website cũng cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác để có thể đạt thứ hạng tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm.

Vì vậy nhân viên quản trị website nào cũng cần phải biết các kiến thức cơ bản về SEO. Để từ đó, có thể trao đổi làm việc với team SEO giúp lên kế hoạch tối ưu website.

#4. Quản lý đường truyền hosting và sao lưu dữ liệu

Khi quản lý website, bạn cần đảm bảo đường truyền hosting hoạt động bình thường. Ngoài ra, nên cẩn thận sao lưu dữ liệu của website. Việc này giúp đề phòng trường hợp hosting gặp sự cố nghiêm trọng. Từ đó sẽ có phương án phục hồi về sau.

Muốn kéo traffic về website thì ngoài SEO bạn cũng có thể kết hợp SEO vs Google Adwords.

Ngoài ra, nếu ngân sách là vấn đề lớn thì bạn có thể chọn cách chia sẻ bài viết website lên các trang mạng xã hội hay trong chiến dịch email marketing. Kết hợp nhiều phương pháp marketing online sẽ đảm bảo thu về kết quả tốt hơn thay vì quá tập trung vào một mảng.

#6. Đánh giá hiệu quả quản trị website thường xuyên

Không chỉ riêng làm quản trị website mà bất kỳ công việc nào cũng cần có bước review để tự đánh giá hiệu suất làm việc. Những việc làm tốt cần phát huy và những việc chưa tốt cần khắc phục. Cũng như cần làm gì để có thể tối ưu website tốt hơn, thu hút người dùng.

Kĩ năng cần có của người làm quản trị website

Checklist 13 công việc cho người mới học quản trị website

Dù bạn tự học quản trị website online hay đang “tầm sư học đạo” từ bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu, hoặc thậm chí còn chưa biết quản trị website là làm gì – thì cũng hãy “dắt túi” checklist hữu ích này để không bỏ lỡ bước nào trong quá trình quản trị website!

Hàng ngày

1. Backup website: Bước dự phòng này giúp bạn nhanh chóng khôi phục trạng thái website trong trường hợp web hay hosting gặp sự cố. Tốt nhất là bạn nên lưu trữ offline file WordPress lẫn dữ liệu mỗi ngày.

2. Quản lý uptime: Downtime là cơn ác mộng đối với sales cũng như conversion. Bạn có thể đăng ký các công cụ checking trực tuyến miễn phí để nhận thông báo khi website bị downtime. Nếu tình trạng downtime thường xuyên diễn ra, bạn nên cân nhắc nâng cấp hosting hoặc chọn công ty hosting khác.

3. Báo cáo bảo mật: Các rủi ro bảo mật và phần mềm độc hại xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, đòi hỏi bạn cần phải cảnh giác để tránh nguy cơ lây nhiễm các mã độc này.

Hàng tuần

4. Kiểm tra WordPress, theme, cập nhật plugin: Hãy cập nhật những thay đổi mới nhất từ nền tảng để bảo vệ website khỏi nguy cơ rò rỉ bảo mật.

5. Kiểm tra website trên nhiều trình duyệt: Kiểm tra website không bị lỗi layout hay format trên các trình duyệt khác nhau nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Đừng quên xem thử phiên bản mobile để đảm bảo tính responsive.

Hàng tháng hay hàng quý

6. Phân tích website: Tham khảo công cụ như Google Analytics để phân tích các yếu tố SEO như :nguồn traffic đến từ đâu? Thời gian người dùng ở lại website? Page nào được xem nhiều nhất? Từ đó đánh giá sự tăng trưởng của website, tối ưu thêm những trang mang về traffic cao nhất. Và cũng như thay đổi những trang kém chất lượng.

7. Kiểm tra loading time: Nên kiểm tra tốc độ tải trang hàng tháng. Đặc biệt là khi bạn thêm nhiều file media hay plugin thì website sẽ càng nặng và tải lâu hơn.

8. Kiểm tra form: Mỗi tháng bạn nên lướt qua website một lần và điền thử các form để đảm bảo không bị lỗi khi người dùng tương tác.

9. Loại bỏ theme hoặc plugin không xài: Ba tháng một lần, bạn lọc ra lượng theme hay plugin không còn cần thiết cho website. Sau đó xử lý bằng cách deactivate rồi delete hoàn toàn.

10. Kiểm tra lại backup: Như đã đề cập, bước backup là việc phải làm hàng ngày. Tuy nhiên bạn cũng nên định kỳ xem xét vị trí file lưu trữ dữ liệu quan trọng này. Đồng thời dự đoán mức độ hiệu quả của kế hoạch dự phòng trước khi sự cố xảy ra.

Hàng năm

12. Cập nhật copyright: Thông tin này trên menu footer nên cập nhật theo năm hiện tại. Nếu không, khách hàng sẽ không tin tưởng mà mạnh dạn liên hệ với bạn.

13. Review, đánh giá plugin và theme: xem xét tất cả plugin và đánh giá hiệu suất của chúng. Đồng thời đảm bảo theme đang dùng đáp ứng tiêu chuẩn WordPress và cập nhật code nếu cần.

Bộ tài liệu tự học quản trị website cho người mới bắt đầu

Tài liệu xây dựng nội dung website

Tài liệu hướng dẫn các vấn đề bảo mật cho website

Bộ tài liệu hướng dẫn đánh giá đo lường website với Google Analytics

Và nhiều tài liệu khác nữa…

Nhân viên quản trị đóng vai trò không thua kém một nhân viên bán hàng hay tiếp thị sản phẩm. Hiểu rõ yêu cầu công việc sẽ giúp bạn quản lý website một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.

À, nếu bạn đang tìm kiếm các khóa đào tạo SEO chuyên nghiệp để update kiến thức mới nhất về SEO, bạn có thể tham khảo một số khoá học SEO từ cơ bản đến nâng cao mà GTV hiện đang cung cấp như:

SEO Fundamental – Thành thục SEO Marketing sau 29 ngày

Entity Mastermind – Trọn bộ khoá học và công cụ giúp bạn thống lĩnh SEO 2021

SEO Audit Technical – Thoát khỏi rào cản Technical​

Và còn nhiều khoá học mini khác nữa…

Nếu bạn không có nhiều thời gian và nhân lực triển khai quản trị website nói chung và tối ưu SEO website nói riêng, tham khảo dịch vụ SEO chuyên nghiệp của GTV để thúc đẩy website tăng trưởng mang lại doanh thu nhanh chóng sau 6 tháng.

Đọc tiếp:

Mức Lương Quản Trị Mạng Và Cách Tự Học Quản Trị Mạng

Quản trị viên mạng là nhân viên quản lý mạng của tổ chức. Quản trị viên mạng phải có kiến ​​thức công nghệ cao và thường là nhân viên kỹ thuật cao nhất trong một tổ chức nhất định. Quản trị viên mạng giữ cho các mạng hoạt động và giám sát các chức năng và hoạt động trong mạng.

Quản trị viên mạng chịu trách nhiệm cài đặt, bảo trì và nâng cấp bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng cần thiết để chạy mạng máy tính hiệu quả. Mạng IT hoặc mạng máy tính có thể mở rộng đến mạng cục bộ, mạng diện rộng, Internet và mạng nội bộ.

Mức lương nhân viên quản trị mạng

Quản trị mạng là việc làm cntt và không phải là nghề dễ dàng. Ngoài trừ việc chuyên môn phải nắm chắc bạn còn phải làm việc bất cứ lúc nào khi mà hệ thống mạng bị hỏng. Nhân viên quản trị mạng phải luôn luôn sẵn sàng giải quyết vấn đề của hệ thống mạng cho đến khi mọi thứ trở lại như bình thường. Và đương nhiên với những khó khăn đó thì mức lương của một chuyên viên quản trị mạng cũng không hề thấp.

Nếu bạn mới vào nghề và chưa hề có kinh nghiệm thì mức thu nhập của bạn sẽ khoảng 200-300 USD. Nếu bạn có 2-3 năm kinh nghiệm thì mức thu nhận của bạn sẽ từ 500-1200 USD. Khi bạn trở thành trưởng phòng thì mức lương có thể tới 2000-3000 USD. Nếu bạn có kiến thức chuyên môn và kỹ năng tốt thì bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm IT Hà Nội hay nhiều nơi khác với mức lương cao, doanh nghiệp sẽ trả lương cho bạn thỏa đáng

Quản trị viên mạng sẽ làm công việc gì?

Quản trị viên mạng hiếm khi tham gia hỗ trợ người dùng trực tiếp như nhiệm vụ của bộ phận trợ giúp. Thay vào đó, họ tham gia vào hỗ trợ công nghệ cấp cao, chẳng hạn như duy trì thiết bị phần cứng và phần mềm mạng và thiết bị giám sát để đảm bảo hoạt động mạng tổng thể. Địa chỉ mạng thường được gán thông qua quản trị viên mạng. Ngoài ra, quản trị viên mạng cấu hình ủy quyền và xác thực của các cá nhân hoặc nhóm truy cập tài nguyên mạng.

Thông tin về việc làm it kỹ thuật phần mềm được cập nhật mới nhất tại https://timviec365.vn/viec-lam-it-phan-mem-tai-da-nang-c13v26 địa chỉ hàng đầu giúp bạn tìm kiếm việc làm ngành công nghệ thông tin hiệu quả và nhanh chóng với hàng ngàn thông tin tuyển dụng việc làm được cập nhật nhanh chóng và chính xác cho bạn lựa chọn.

Cách trở thành quản trị mạng

Đối với mạng, Cisco là nơi bắt đầu. Nếu bạn nhận được bất kỳ cuốn sách CCNA nào, nửa đầu của nó sẽ đưa bạn qua các khái niệm cơ bản về khái niệm mạng: ngăn xếp mạng OSI (mà bạn phải biết như mặt sau của bàn tay, IP, TCP, UDP). Ngay cả những công nghệ cổ xưa cũng quan trọng như Token Ring và dial-in

Nó sẽ đưa bạn qua các thiết bị chung sống ở mỗi cấp, hub, switch, router, tường lửa, proxy, vv

Bạn không cần phải lấy CCNA, nhưng họ là công ty phổ biến nhất và mạnh mẽ trên thị trường, vì vậy tôi khuyên bạn nên tiếp tục thông qua cuốn sách và nhận được một CCNA để bắt đầu. Một số công ty khác để tự làm quen với Juniper và F5.

Bạn cũng nên tìm hiểu về DHCP, DNS và các giao thức phổ biến khác, và có các cổng tiêu chuẩn được ghi nhớ (DNS là 53, SMTP là 25, SSH là 22, Telnet là 23, FTP là 21, LDAP là 139).

Nó cũng sẽ cho bạn biết về việc quản lý các hệ thống đó cũng như quản lý thư mục và chắc chắn tìm hiểu về SAN, chúng rất lớn trong các thị trường hiện nay.

Sau đó, hãy xem xét cách các mạng VMWare hoạt động, tìm hiểu về AWS và cách mạng hoạt động ở đó và cả Azure. Rất có thể, nếu bạn không quản trị trung tâm dữ liệu, bạn sẽ kết thúc với một tổ chức có bố cục đám mây lai. Biết VPN trong và ngoài.