Phương Pháp Dạy Ngữ Âm Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Sao Để Dạy Phát Âm Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học?
  • Các Phương Pháp Dạy Phát Âm Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Học Cách Phát Âm Tiếng Anh Giọng Mỹ
  • Cách Học Phát Âm Tiếng Anh Giọng Mỹ
  • Cách Luyện Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn Giọng Mỹ
  • g phiên âm Tiếng Anh quá mới lạ và phức tạp. Trong Tiếng Việt, chỉ cần học thuộc bảng chữ cái là cơ bản học sinh có thể phát âm được tất cả các từ nhưng trong Tiếng Anh có rất ít mối liên hệ giữa bảng chữ cái và cách phiên âm. Chỉ có 26 chữ cái nhưng trong khi đó lại có tới 44 âm gồm cả nguyên âm và phụ âm. Một chữ cái có thể được đọc bằng 2 âm (th: /θ/hoặc /ð/). Ngược lại nhiều từ có thể phát cùng âm giống nhau (phone / fun / laugh ). Bên cạnh đó, một vài âm trong Tiếng Anh không tồn tại trong tiếng việt nên học sinh gặp rất nhiều khó khăn khi phát những âm này. Khi gặp khó khăn, học sinh ngại phát âm vì sợ sai dẫn đến ngại đọc, ngại nói; càng ít đọc, ít nói thì càng đọc sai, nói sai. III. PHƯƠNG PHÁP DẠY NGỮ ÂM 1. Quy trình của bài dạy ngữ âm Một giờ học ngữ âm sẽ thực sự hiệu quả nếu giáo viên thực hiện theo quy trình dạy rõ ràng, cụ thể làm cho các âm tiết trở nên dễ dàng tiếp nhận đối với học sinh. Bởi vậy, một bài dạy ngữ âm nên chia thành 3 phần như sau: 1.1. Presentation - Giáo viên đọc từ có chứa âm đang học, học sinh lắng nghe. Ví dụ: Dạy âm /ɔ:/ giáo viên đoc : draw (Unit 12 lesson 2, SGK Tiếng Anh 5, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) - Giáo viên hướng mặt về phía học sinh đọc âm (ví dụ: /ɔ:/) một vài lần cốt để học sinh có thể nghe rõ và quan sát được cử động miệng, môi, răng, lưỡi của giáo viên khi phát âm này. - Giáo viên đọc một vài từ có chứa âm đang học, học sinh đọc theo. Ví dụ: law/ saw/ paw - Giáo viên viết các từ lên bảng. - Giáo viên miêu tả cách phát âm (vị trí của lưỡi, môi, răng). Giáo viên treo sơ đồ biểu thị vị trí của lưỡi, môi, răng khi phát âm và giảng giải cụ thể sao cho học sinh hiểu. - Yêu cầu học sinh đồng thanh nhắc lại các từ trên bảng, (ví dụ: law, saw, paw) sau đó gọi từng nhóm nhắc lại. Cuối cùng giáo viên gọi một số học sinh nhắc lại. - Theo đúng tiến trình trên, giáo viên giới thiệu âm thứ hai. Ví dụ: Giáo viên thực hiện theo quy trình trên khi giới thiệu âm /ɑ:/ (Unit 12 lesson 2, Tiếng Anh 5) - So sánh đối chiếu sự khác nhau khi phát âm thứ hai với âm thứ nhất. Ví dụ: giáo viên giải thích sự khác biệt về vị trí lưỡi, môi, răng khi phát âm hai âm /ɔ:/ và /ɑ:/ - Học sinh chia thành các nhóm, nhắc lại hai âm (isolated sounds) theo giáo viên hoặc theo băng. 1.2. Practice Trong phần này học sinh nên được thực hành phát âm mới theo thứ tự từ từ (isolated words) đến cụm từ (short phrases) đến câu (sentences) và đến đoạn hội thoại (dialogue). - Giáo viên đọc các cặp từ và học sinh lắng nghe để nhận diện âm mà giáo viên đọc là âm nào. Sau đó lần lượt cả lớp nhắc lại các cặp từ, rồi nhắc lại theo nhóm và cuối cùng nhắc lại cá nhân. Ví dụ: Khi dạy 2 âm /eʊ/ và /ɒ/ (Unit 18 Lesson 2, SGK Tiếng Anh lớp 5, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) giáo viên đọc các cặp từ: go/ got; no/ not; close/ lot Häc sinh l¾ng nghe vµ ®äc l¹i theo gi¸o viªn. - Học sinh thực hành đọc các cụm từ có chứa âm đang học. Ví dụ: go home /a hot holliday/ lots of ropes - Học sinh thực hành đọc các câu (trong câu có nhiều từ chứa âm đang học). Ví dụ: Well, it's hot. It hasn't got many farms./ How do you go to your hometown? - Học sinh nhìn, nghe và nhắc lại theo giáo viên hoặc theo băng một đoạn hội thoại ngắn trong đó có nhiều từ chứa âm đang học. Các bài hội thoại này thường đã có trong sách giáo khoa. - Học sinh trình bày lại đoạn hội thoại theo cặp (sau khi đã đọc thành thạo nếu còn thời gian học sinh có thể thêm một vài từ có chứa âm đang học vào đoạn hội thoại nhưng các từ đó phải phù hợp nghĩa với bài). - Trong quá trình học sinh thực hành, Giáo viên theo dõi và chưa kịp thời nếu học sinh mắc lỗi. 1.3. Production Giáo viên cung cấp cho học sinh trò chơi hoặc các hoạt động để cũng cố lại kiến thức. Một số trò chơi đơn giản nhưng hiệu quả và dễ thực hiện như: Silent Sounds: Ví du: khi dạy hai âm /e/ và /æ/, giáo viên viết lên bảng: Giáo viên hướng mặt về phía học sinh, phát âm nhưng không thành tiếng. Học sinh quan sát cử động miệng của giáo viên (cử động của lưỡi, môi, răng) và đoán giáo viên đang nói âm gì và chỉ vào âm đó trên bảng. Sau đó giáo viên chia học sinh thành các nhóm từ 2 đến 3 người cùng chơi như trên. - Same or Different: Giáo viên viết phiên âm quốc tế lên bảng (ví dụ: /I/) Giáo viên nói một chuỗi các âm tương tự với âm trên bảng (/i:/,/e/,/æ/). Học sinh lắng nghe và cho biết liệu các âm trên giống hay khác với âm trên bảng. - One or Two (or three): Giáo viên viết lên bảng hai (hoặc ba) phiên âm quốc tế (ví dụ: 1 /I/, 2 /i:/, 3 /e/ sau đó lần lượt đọc các từ: fifteen/ fifty/ bit/ beat/ eat/ it/ man/ men) để học sinh nghe và nói "one" (1), "two" (2) hay "three" (3). - Correct or incorrect: Giáo viên viết một hay một chuỗi các từ lên bảng và phát âm một số từ trên đúng và một số từ sai. Học sinh lắng nghe và nói "correct" (đúng) hay "incorrect" (sai). - Word Elicitation: Viết phiên âm quốc tế lên bảng và yêu cầu học sinh liệt kê từ mà âm đó đứng đầu, từ mà âm đó đứng giữa, và từ mà âm đó đứng cuối. - Minimal Pairs: Viết phiên âm quốc tế lên bảng và cho học sinh thoải mái liệt kê các cặp từ gần giống nhau. Ví dụ: /I/ /i:/ Fifty Fifteen It eat Bin bean Ill eel .. - Missing words: Giáo viên đọc một câu hoặc một cụm từ ngắn trong đó có một từ để trống. Học sinh lắng nghe và đoán từ để điền vào chỗ trống, miễn sao từ đó phải chứa âm đang học. Ví dụ: Thực hành âm /3:/ A boy and a (girl) First, second and .... (third) A pigeon is a kind of . (bird) - Sentences Construction: Giáo viên viết lên bảng hai nhóm các từ có chứa âm đang học và yêu cầu học sinh đặt câu có sử dụng ít nhất hai từ trong hai nhóm đó. Ví dụ: Thực hành âm /ɔ:/ và /æ/ (SGK Tiếng Anh lớp 5 tập 1, Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam) Unit 8 - Lesson 2 Nhóm 1: tall/small/fall/volleyball/talk. Nhóm 2: bad/bag/dad/Saturday/family. - Picture identification: Giáo viên có thể vẽ hoặc treo một bức tranh có hai sự vật lên bảng,chẳng hạn khi dạy hai âm /i:/ và /I/ giáo viên giới treo bức tranh Sau đó giáo viên nói "point to the ship" (Hãy chỉ vào chiếc thuyền) hay "point to the sheep" (Hãy chỉ vào con cừu), học sinh lắng nghe và thực hiện. Giáo viên chỉ vào từ ship và sheep cho học sinh phát âm chính xác. Sau đó giáo viên xóa từ và chỉ vào bức tranh cho học sinh phát âm đúng. Chú ý: Đối với những âm đôi, phương pháp dạy cũng tương tự, nhưng giáo viên nên phân chia nó thành hai âm đơn cho học sinh thực hành. Sau đó kết hợp hai âm đơn lại thành một âm đôi. Ví dụ: Khi dạy âm: /br/ brick 2/ Bài dạy áp dụng: 2.1. Bài dạy 1 TIẾNG ANH LỚP 4 Unit 11 My Daily Activities Lesson 2: Part 1, 2 Trong bài này học sinh học cách phát âm 2 âm /i:/ và /I/. Bằng việc áp dụng phương pháp trên, tôi tiến hành bài dạy này theo quy trình sau: Presentation - Giáo viên nói từ fifteen, học sinh im lặng lắng nghe. - Giáo viên hướng mặt về phía học sinh và nói âm /i:/ hai hoặc ba lần cốt để học sinh có thể nghe và quan sát miệng của giáo viên khi đọc âm đó. - Giáo viên đọc các từ có chứa âm /i:/ như: teen/ eat/ seat, fifteen học sinh nghe và đọc theo giáo viên. - Giáo viên viết các từ lên bảng - Giáo viên treo tranh miêu tả cách đọc âm /i:/ và giải thích cách đọc âm này: - Học sinh đồng thanh nhắc lại các từ trên bảng, sau đó giáo viên yêu cầu từng nhóm nhắc lại, cá nhân nhắc lại. - Theo đúng tiến trình trên giáo viên giới thiệu âm /I/. Giáo viên đọc từ fifty, học sinh lắng nghe. - Giáo viên hướng mặt về phía học sinh nói âm /I/ cốt để học sinh có thể nghe và quan sát được miệng của giáo viên khi phát âm này. - Giáo viên nói một vài từ có chứa âm /I/ như: ty/ it/ sit/ fifty học sinh đọc theo. - Giáo viên viết các từ lên bảng. - Giáo viên treo sơ đồ cách đọc âm /I/ và giảng giải cách phát âm /I/ - Giáo viên dùng các bức tranh chỉ ra cho học sinh các cử động miệng khác nhau khi phát ra hai âm /i:/ và /I/: khi phát âm /I/, vị trí lưỡi thấp hơn, khoảng cách môi trên và môi dưới rộng hơn và miệng mở rộng sang hai bên nhưng hẹp hơn một chút so với âm /i:/. Âm /i:/ phát dài hơi hơn âm /I/. - Chia học sinh thành 4 nhóm, nhắc lại và thực hành phát 2 âm /i:/ và /I/. Practice - Giáo viên đọc teen/ ty/ eat/ it/ seat/ sit/ fourteen/ forty/ thirteen/ thirty/ eighty/ eighteen theo thứ tự đảo lộn, học sinh lắng nghe để nhận diện /I/ hay /i:/ và đồng thanh nhắc lại các từ trên, sau đó lần lượt nhắc lại theo nhóm rối cá nhân. - Học sinh nhắc lại theo giáo viên và thực hành đọc các cụm từ: very happy/ six thirty/ fifteen teams/ eat this meat. - Học sinh nhắc lại theo giáo viên và thực hành đọc câu: It is six fifteen, Linda is thirsty and hungry. - Giáo viên bật băng cho học sinh nghe, học sinh vừa nhìn vào sách giáo khoa (trang 8; phần 1), vừa lắng nghe sau đó nhắc lại theo băng. Học sinh thực hành đọc đoạn sau theo cặp, giáo viên chỉnh sửa lỗi sai cho học sinh nếu có. It's nine fifteen. It's ten fifteen. Peter's thirsty. Linda's thirsty. It's nine fifty. It's ten fifty. Peter's hungry. Linda's happy. Production Giáo viên có thể áp dụng một trong số những hoạt động sau đây: - Học sinh chơi trò chơi Bingo. Giáo viên chia lớp thành các nhóm trong đó mỗi nhóm gồm 3 người. Một thành viên trong đội đọc lên các số có trong các ô sau theo thứ tự bất kì. Các thành viên còn lại chọn một trong các bảng A, B hoặc C, lắng nghe và gạch các số mình nghe. Người nào nghe đúng và gạch được hết các số trong ô của mình sớm nhất thì nói to: Bingo 13 3 15 7 50 30 17 80 18 5 16 15 70 90 3 17 7 6 5 90 13 20 30 16 14 80 18 A B C - Học sinh chia làm các nhóm gồm 3 đến 5 người, chơi trò one or two. 1 2 /i:/ /I/ Một học sinh đọc một từ chứa một trong hai âm trên (fifeen/ fifty/ hungry), những người còn lại nói one hoặc two. Thay vì nói học sinh có thể dùng ngón tay, nếu cột 1 thì giơ 1 ngón, nếu cột 2 thì giơ 2 ngón. Sau đó lần lượt các học sinh khác nói sao cho tất cả các thành viên trong nhóm đều được nói và được nghe. Trong khi học sinh thực hành, giáo viên đi vòng quanh lớp để giúp đỡ học sinh nếu cần thiết. 2.2. Bài dạy 2 TIẾNG ANH LỚP 5 Unit 8 My Favourite Books Lesson 2: Part 1, 2, 3 Trong bài này học sinh học cách phát âm 2 âm /ɔ:/ và /æ/. Tôi tiến hành bài dạy này theo quy trình sau: Presentation - Giáo viên nói từ Watermelon, học sinh im lặng lắng nghe. - Giáo viên hướng mặt về phía học sinh và nói âm /ɔ:/ hai hoặc ba lần cốt để học sinh có thể nghe và quan sát miệng của giáo viên khi đọc âm đó. - Giáo viên đọc các từ có chứa âm /ɔ:/ như: watermelon/ tall/ small học sinh nghe và đọc theo giáo viên. - Giáo viên viết các từ lên bảng. - Giáo viên treo tranh miêu tả cách đọc âm /ɔ:/ và giải thích cách đọc âm này: - Học sinh đồng thanh nhắc lại các từ trên bảng, sau đó giáo viên yêu cầu từng nhóm nhắc lại, cá nhân nhắc lại. - Theo đúng tiến trình trên, giáo viên giới thiệu âm /æ/. Giáo viên đọc từ dragon, học sinh lắng nghe. - Giáo viên hướng mặt về phía học sinh nói âm /æ/ cốt để học sinh có thể nghe và quan sát được miệng của giáo viên khi phát âm này. - Giáo viên nói một vài từ có chứa âm /æ/ như: dragon/ dad/ bad học sinh đọc theo. - Giáo viên viết các từ lên bảng. - Giáo viên treo sơ đồ cách đọc âm /æ/ và giảng giải cách phát âm /æ/. - Giáo viên dùng các bức tranh chỉ ra cho học sinh các cử động miệng khác nhau khi phát ra hai âm /ɔ:/ và /æ/: khi phát âm /ɔ:/, vị trí phần lưỡi phía sau cao hơn, môi tròn hơn so với khi phát âm âm /æ/. - Chia học sinh thành 4 nhóm, nhắc lại và thực hành phát 2 âm /ɔ:/ và /æ/. Practice - Giáo viên đọc talk/ tall/ small/ bad/ bag/ dad/ fall/ Saturday/ volleyball/ family theo thứ tự đảo lộn, học sinh lắng nghe để nhận diện /æ/ hay /ɔ:/ và đồng thanh nhắc lại các cặp từ trên, sau đó lần lượt nhắc lại theo nhóm rối cá nhân. - Học sinh nhắc lại theo giáo viên và thực hành đọc các cụm từ: dragon ball / the legend of watermelon. - Học sinh nhắc lại theo giáo viên và thực hành đọc câu: It's the dragon in Dragon Balls. - Giáo viên bật băng cho học sinh nghe, học sinh vừa nhìn vào sách giáo khoa (trang 64; phần 2), vừa lắng nghe sau đó nhắc lại theo băng. Học sinh thực hành đọc đoạn sau theo cặp, giáo viên chỉnh sửa lỗi sai cho học sinh nếu có. a. Mai: I'm reading a book. Nam: What book are you reading Mai: The Legend of Watermelon. b. Mai: What are you doing? Quân: I'm drawing a dragon. It's the dragon in Dragon Balls. Production Giáo viên có thể áp dụng một trong hai hoạt động sau đây: - Silent sounds: Giáo viên hướng mặt về phía học sinh, phát âm nhưng không thành tiếng lần lượt hai âm /ɔ:/ và /æ/. Học sinh quan sát cử động miệng của giáo viên (cử động của lưỡi, môi, răng) và đoán giáo viên đang nói âm gì và chỉ vào âm đó trên bảng. Sau đó giáo viên chia học sinh thành các nhóm từ 2 đến 3 người cùng chơi như trên. - Correct or incorrect: Giáo viên viết một từ hay một chuỗi các từ talk/ tall/ small/ bad/ bag/ dad/ fall/ Saturday/ volleyball/ family/ cord/ cad/ bought/ bat/ horse/ has lên bảng và phát âm một số từ trên đúng và một số từ sai. Học sinh lắng nghe và nói "correct" (đúng) hay "incorrect" (sai). Khi học sinh đã quen với luật chơi, giáo viên chia lớp thành các nhóm từ 4 đến 5 người cùng chơi như trên. - Trong khi học sinh thực hành, giáo viên đi vòng quanh lớp để giúp đỡ học sinh nếu cần thiết. IV. PHÂN TÍCH TỔNG HỢP, RÚT RA KẾT LUẬN KHOA HỌC Sau một năm áp dụng phương pháp này để dạy ngữ âm cho học sinh, tôi thấy rằng khả năng phát âm tiếng anh của các em đã có tiến bộ rõ rệt. Một số em trước đây rất ngại phát âm giờ đã mạnh dạn hơn, sôi nổi trong các phần thực hành và trò chơi. Thêm vào đó, các em đã có ý thức hơn khi phát âm sao cho tốt nhất có thể. Tiếp tục khảo sát năng lực phát âm của các em để theo dõi tôi đã thu được kết quả như sau: Khối Tổng số HS Giỏi Khá TB Yếu SL % SL % SL % SL % 4 20 5 25 8 40 6 30 1 5 5 27 6 22 10 37 9 33 2 8 - Trong quá trình thực hiện phương pháp này cũng có rất nhiều bài học để lại cho tôi. Mới đầu một số học sinh đã quen với cách học cũ nên rất bỡ ngỡ. Khi trình chiếu và giảng giải các sơ đồ về cử động của lưỡi, răng, môi của một số âm khó và không có trong tiếng Việt, nhiều học sinh không thể làm theo được, dẫn đến các em lại phát âm càng sai hơn. Nếu giáo viên cũng nản chí và chấp nhận cách đọc sai thì kết quả sẽ thất bại. Với phương pháp này tôi xem đối tượng học sinh trung bình và yếu là đối tượng được quan tâm hàng đầu. Sử dụng những hoạt động mang tính tập thể để kích thích các em phát huy điểm mạnh của mình. Từ đó giúp các em dần quen với phương pháp mới. Ví dụ: Có một số âm trong tiếng Anh cũng phát âm giống với tiếng Việt như: /b/, /p/, /n/, /m/, /l/ khi dạy những âm này giáo viên không cần thiết dành nhiều thời gian để giảng giải cách phát âm, nên cho học sinh nghe qua băng đĩa người bản ngữ phát những âm này để học sinh quen. Sau đó dành thời gian cho phần Production nhiều hơn. - Các hoạt động trong phần Production nên được thiết kế ngắn gọn, hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi và trình độ của từng đối tượng học sinh. C. PHẦN KẾT LUẬN Như vậy chúng ta thấy rằng việc phát triển ngữ âm Tiếng Anh cho học sinh tiểu học là một vấn đề không hề đơn giản. Nó đòi hỏi người giáo viên phải có phương pháp giảng dạy sáng tạo nhưng dễ hiểu, dễ tiếp nhận đối với học sinh. Qua một năm được đưa vào áp dụng, tôi nhận thấy rằng phương pháp dạy ngữ âm này đã mang đến rất nhiều tác dụng. Trước hết, tạo được niềm yêu thích và hưng phấn cho học sinh trong giờ học ngữ âm, giúp các em không còn cảm thấy khó khăn khi phát âm Tiếng Anh. Từ đó chất lượng học tập ngữ âm của học sinh đã tăng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh giỏi tăng hơn 17% , tỉ lệ học sinh khá tăng 20%, trong khi đó tỉ lệ học sinh yếu kém giảm tới 20% so với đầu năm học. Bên cạnh đó, với bản thân tôi việc nghiên cứu phương pháp dạy ngữ âm cho học sinh đã góp phần nâng cao trình độ và năng lực sư phạm của mình, đồng thời góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy ngữ âm nói riêng và bộ môn Tiếng Anh nói chung. Trong điều kiện học sinh vùng miền núi, cơ sở vật chất dạy học còn thiếu thốn, cơ hội được tiếp xúc với người bản ngữ là rất khó thì những thành công ban đầu tôi thu được là một điều rất hạnh phúc với bản thân tôi. Phương pháp này có thể áp dụng cho các bài dạy ngữ âm trong sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 3, lớp 4 lớp 5. Tuy nhiên do đặc thù từng tiết dạy có những âm tiết khác nhau nên các giáo viên cần áp dụng một cách sáng tạo. Như đã đề cập ở trên, dạy ngữ âm không chỉ đơn thuần là dạy cách phát âm (phonology), mà còn phải dạy các phần rất quan trọng như: trọng âm (stress), nhịp điệu (rhythm) và ngữ điệu (intonation). Trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi từ các tài liệu, tư liệu, từ bạn bè đồng nghiệp cũng như từ kinh nghiệm thực tế để có phương pháp dạy trọng âm, ngữ điệu và nhịp điệu cho phù hợp với học sinh, đồng thời hoàn thiện phương pháp dạy ngữ âm của mình. D. KIẾN NGHỊ Để đề tài thực sự đem lại kết quả, cá nhân tôi có một vài kiến nghị, đề xuất sau: - Ban giám hiệu nhà trường cùng bộ phận thiết bị cần bổ sung đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ cho việc dạy bộ môn tiếng Anh như từ điển, sách báo, băng đĩa, máy cát sét, đèn chiếu v.v . - Các giáo viên nên vận dụng một cách sáng tạo phương pháp này sao cho phù hợp với từng đơn vị bài học và từng đối tượng học sinh cụ thể. Tránh dạy một cách rập khuôn, gây nhàm chán cho học sinh. - Để ứng dụng phương pháp mới này thật hiệu quả, tôi mạnh dạn kiến nghị tổ chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề giới thiệu đề tài tới tất cả các bạn đồng nghiệp để trao đổi, học tập kinh nghiệm, rút ra được phương pháp dạy học ngữ âm tích cực cho bộ môn Tiếng Anh tiểu học. Xin chân thành cảm ơn! TÀI LIỆU THAM KHẢO Để tiến hành đề tài này tôi dựa trên một số tài liệu: 1. English Teaching Methodology. Nguyễn Thị Vân Lam, M.A, Ngô Đình Phương, Ph. D, 2007. 2. Tiªng Anh 3, 4, 5 . Nhµ xuÊt b¶n Gi¸o Dôc ViÖt Nam 2. Ship or Sheep? /An intermediate pronunciation course/ Third edition, Ann Baker. 3. How to Teach Pronunciation, Gerald Kelly, Pearson Longman, 2000. 4. Tips for Teaching Pronunciation: A Practical Approach, Linda Lane, Pearson Longman, 2010. 5. English Phonology and Pronunciation Teaching, Pamela Rogerson-Revell, Continuum International Publishing Group, 2011 6. Tài liệu từ các trang web :

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mách Bạn 8 Ứng Dụng Luyện Nói Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Ứng Dụng Học Phát Âm Tiếng Anh Tflat
  • Tải Học Cách Phát Âm Tiếng Anh Learn English Accent Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • 3 Cách Đơn Giản Để Tải File Phát Âm Trên Google Dịch
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Google Dịch (Google Translate)
  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 5

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Bé Học Tiếng Anh Lớp 2
  • Chia Sẻ Cách Dạy Bé Học Ti��Ng Anh Lớp 01 Trực Quan Nhất
  • Cách Nào Dạy Khả Năng Viết Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 2
  • Cách Dạy Học Sinh Lớp 2 Cho Gia Sư Và Phụ Huynh
  • Muốn Nhanh Giỏi Nên Bắt Đầu Học Tiếng Anh Từ Đâu?
  • Bạn Có Muốn Tham Gia Cộng Đồng Học Tiếng Anh Online Để Được Hỗ Trợ Miễn Phí Và Cập Nhật Tài Liệu Hot Mới Nhất? Hãy Tham Gia Nhóm Với Chúng Tôi Nhé.

    https://www.facebook.com/groups/912042482184254/

    Anh Ngữ Major – Hãy Học Tiếng Anh Theo Cách Của Bạn

    Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu bởi vậy mà học Tiếng Anh trở thành nhu cầu tất yếu của mọi lứa tuổi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, thời điểm học Tiếng Anh tốt nhất là từ Nhi đồng. Do đó nhiều phụ huynh đã cho con tới các trung tâm Anh ngữ.

    Học Tiếng Anh là tốt, nhưng không phải ai cũng biết phương pháp dạy và học thế nào là hiệu quả. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi xin nói về phương pháp dạy tiếng Anh trẻ em hiệu quả cho học sinh lớp 5

    Nội dung bài học đơn giản, gần gũi

    Lớp 3, các em đã bắt đầu làm quen với tiếng Anh và tìm hiểu các mô hình chào hỏi đơn giản như “Hello”, “How are you?”, “What’s your name?” …, Các mệnh lệnh “Open your book, please!” … Em đang làm quen với những cái tên của các đối tượng, động vật và màu sắc trong tiếng Anh.

    Lời nói là từ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày gần gũi hơn với trẻ em.

    2. Phụ huynh nên làm gì?

    Thứ nhất: Để trẻ làm quen với ngôn ngữ giao tiếp

    Cha mẹ có thể cho trẻ học tiếng Anh qua các bài hát, phim hoạt hình tiếng Anh. Các phim hoạt hình mà bạn chọn cho con bạn nên xem những bộ phim của Anh, Mỹ hay các nước nói tiếng Anh sản xuất để đảm bảo phát âm đúng và trẻ em có thể bắt chước và phát âm những từ như vậy.

    Thứ hai: Vận dụng tư duy trực quan, hình ảnh phong phú

    Vì vốn từ vựng của trẻ trong chương trình lớp 5 khá gần gũi với trẻ nên cha mẹ có thể sử dụng các hình ảnh sinh động để dạy trẻ cách học từ mới thay vì bắt trẻ học thuộc lòng từng từ một.

    Thứ nhất: Tránh tạo áp lực, tâm lí nặng nề cho các em

    Lớp 5 là năm đầu tiên trẻ học Tiếng Anh nên điều quan trọng của các bậc phụ huynh là tạo hứng thú và đam mê cho trẻ với môn học này chứ chưa phải là ép trẻ học được nhiều kiến thức. Bởi những bước đi đầu tiên mà đã tạo nhiều áp lực rất dễ tạo cho trẻ tâm lí ” sợ” và mất hứng thú với môn học.

    Thứ hai: Không dạy trẻ theo kiểu “word by word”

    Khi phụ huynh dạy theo kiểu “word by word” sẽ làm cho ngôn ngữ rời rạc, dẫn tới hệ quả sau này trẻ sẽ có thể biết nhiều từ nhưng lại không thể ghép để nói được một câu hoàn chỉnh.

    Bạn Có Muốn Tham Gia Cộng Đồng Học Tiếng Anh Online Để Được Hỗ Trợ Miễn Phí Và Cập Nhật Tài Liệu Hot Mới Nhất? Hãy Tham Gia Nhóm Với Chúng Tôi Nhé.

    https://www.facebook.com/groups/912042482184254/

    Anh Ngữ Major – Hãy Học Tiếng Anh Theo Cách Của Bạn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thảo Luận Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Học Lớp 2
  • Top 5 Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Lớp 2 Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
  • Phần Mềm Học Tiếng Anh Lớp 2 Cho Bé Trên Máy Tính Tốt Nhất
  • Một Số Phương Pháp Giúp Học Sinh Lớp 4 Học Tốt Môn Tiếng Anh
  • Chia Sẻ Cách Dạy Trẻ Em Học Tiếng Anh Lớp Một Trực Quan Nhất
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Lớp 6 Hiệu Quả Dành Cho Các Bạn Học Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Kèm Tiếng Anh Lớp 6, Gia Sư Tiếng Anh 6, Giáo Viên Dạy Anh Văn Lớp 6
  • 320 Từ Vựng Giúp Trẻ Học Tiếng Anh Lớp 6 Cực Hiệu Quả
  • 10 Nguyên Tắc Giúp Bạn Học Tốt Tiếng Anh Lớp 6
  • Hướng Dẫn Cha Mẹ Phương Pháp Dạy Con Học Tốt Môn Tiếng Anh 6
  • Bí Quyết Giúp Bạn Chinh Phục Tiếng Anh Giao Tiếp Trong 6 Tháng!
  • AnhNguBIS BÍ QUYẾT HỌC TIẾNG ANH học kèm tiếng Anh quảng ngãi, học tiếng Anh lớp 6 quảng ngãi, tiếng Anh lớp 6 tại quảng ngãi

    Nội dung chương trình tiếng Anh 6 có mức độ khá đơn giản, chủ yếu giúp các bạn bước đầu làm quen với tiếng Anh học thuật. Học tốt tiếng Anh lớp 6, bạn sẽ có nền tảng tốt cho những năm học tiếp theo. Vậy đâu là những phương pháp học tiếng Anh lớp 6 hiệu quả nhất dành cho các bạn học sinh?

    Các bạn cần chú trọng việc học từ vựng. Các bạn nên phân chia số từ vựng hợp lý để học trong 1 ngày. Hãy tăng dần số từ vựng lên và ôn lại từ hàng ngày.

    Một số gợi ý để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả:

    • Đặt câu với từ mới, học từ vựng trong ngữ cảnh của câu
    • Sử dụng giấy dán để nhớ được mặt từ ở mọi nơi
    • Cố gắng sử dụng thường xuyên trong khi nói hoặc viết những từ đã học
    • Nghe và đọc nhiều bài Listening và Reading để có thể sử dụng những từ đã học

    Việc ghi nhớ các cấu trúc tiếng Anh cũng rất quan trọng. Các bạn sẽ cần áp dụng những cấu trúc này vào các dạng bài tập, các bài viết và nói tiếng Anh.

    • Sau khi học cấu trúc câu mới hãy vận dụng vào việc đặt câu từ dễ đến phức tạp
    • Thường xuyên sử dụng cấu trúc câu đã học khi luyện nói và viết

    3. Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu

    Đọc hiểu tiếng Anh – một kỹ năng cần thiết để làm các bài tập tiếng Anh trong chương trình lớp 6. Để làm tốt các bài tập đọc hiểu tiếng Anh, các bạn học sinh nên tìm hiểu về 2 phương pháp: SKIMMING và SCANNING.

    Để rèn luyện được kỹ năng đọc hiểu, hãy luyện tập thật nhiều. Các bạn có thể làm các bài đọc trong SGK và sách bài tập tiếng Anh lớp 6. Bạn cũng nên ôn tập thêm nhiều các dạng bài đọc khác bên ngoài.

    • Nghe nhiều lần. Các em có thể nghe chậm trong lần 1, 2, trong lần thứ 3 thì nghe không nhìn sách
    • Để tránh nhàm chán, các em có thể kết hợp việc vừa học nghe vừa giải trí. Ví dụ như luyện nghe bằng các bài hát, bộ phim tiếng Anh

    Bên cạnh đó, bạn sẽ biết các áp dụng những cấu trúc và từ vựng tiếng Anh lớp 6 vào các bài viết tiếng Anh.

    Việc luyện nói tiếng Anh rất quan trọng đối với các bạn học sinh lớp 6. Tại lớp học ở trường, có thể bạn sẽ khó có nhiều thời gian luyện nói. Vì vậy, hãy thường xuyên luyện tập tại nhà. Hoặc bạn nên tham gia lớp học tại các trung tâm anh ngữ để có cơ hội luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài.

    Để việc luyện nói được hiệu quả, các bạn cần lưu ý những điểm sau:

    • Cần nhớ được từ, các cấu trúc cần thiết
    • Vượt qua nỗi sợ hoặc e ngại, thực hành mọi lúc mọi nơi
    • Tìm các cơ hội để thực hành được với người nước ngoài

    Các em có thể luyện tập các kỹ năng trên bằng cách đọc báo, xem phim tiếng Anh, nói chuyện với người nước ngoài, tham gia các câu lạc bộ ngoại ngữ…

    Để học tốt tiếng Anh lớp 6 thì THỰC HÀNH chính là điều mấu chốt. Hãy biến những kiến thức sách vở thành kiến thức của mình bằng cách thực hành. Việc vận dụng và thực hành sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên.

    TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

    Địa chỉ:

    *** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi

    *** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

    Điện thoại:

    *** BIS1: 0255 222 55 99

    *** BIS2: 0255 222 58 99

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Dạy Học Tiếng Anh Lớp 6
  • Cách Học Tiếng Anh Lớp 6 Nhanh Và Hiệu Quả
  • Bí Quyết Học Tiếng Anh Trong 6 Tháng Của Tôi: Thuộc 1.000 Cụm Từ
  • Bí Quyết Học Giỏi Tiếng Anh Của “hot Girl Nói 7 Thứ Tiếng” Khánh Vy
  • Cách Học Tiếng Anh Qua Kênh Youtube Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Mách Mẹ Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1
  • Những Lời Khuyên “vàng” Trong Việc Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1
  • Tổng Hợp 8 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Bé Hay Nhất Tại Nhà
  • Top 10 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Bé Miễn Phí Hay Nhất Hiện Nay
  • Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em 5 Tuổi Tại Nhà
  • Trẻ em bắt đầu vào lớp 1 ngoài việc học môn tiếng Việt thì cần tiếp xúc với tiếng anh càng sớm càng tốt, tuy nhiên dù áp dụng phương pháp nào để dạy tiếng anh cho trẻ em lớp 1 thì cũng dựa theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, không nên gây áp lực tâm lý cho trẻ, điều quan trọng là bạn nên tạo động lực cho con học tiếng anh. Chúng sẽ cần một thời gian để hấp thụ, và mỗi đứa trẻ thì thời gian hấp thụ không giống nhau, hãy kiên nhẫn.

    Khi trẻ bắt đầu vào lớp 1, ngoài việc tập đọc, tập viết tiếng Việt, phụ huynh nào cũng băn khoăn về việc học ngoại ngữ của con. Các bậc phụ huynh đều muốn con mình nhanh chóng biết và giỏi ít nhất là một ngoại ngữ ngay từ những bậc đầu tiên của tiểu học. Việc học ngoại ngữ của trẻ ở những lớp đầu tiên của bậc tiểu học cần có được một cách nhìn nhận đúng ở góc độ tâm lý của phụ huynh. Đó là:

    – Ngoại ngữ, dù là thứ tiếng phổ biến nhất như tiếng Anh đi chăng nữa, cũng vẫn chỉ là … ngoại ngữ! Nó không phải là chìa khóa mở được hết thảy mọi tòa lâu đài kiến thức. Vì thế,không nên gây áp lực cho con. Mỗi đứa trẻ có những thiên hướng khác nhau, thậm chí cả trong việc chọn môn ngoại ngữ nào hợp với mình. Hoặc đơn giản là bé thích.

    Những nguyên tắc cơ bản trong phương pháp dạy tiếng anh trẻ em đặc biệt là lớp 1 :

    1. Cho bé nghe, giao tiếp cuộc đàm thoại tiếng Anh đơn giản

    Hội thoại đơn giản sẽ giúp trẻ học được những câu tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho trẻ lớp 1, vì thế việc cho trẻ nghe các cuộc đàm thoại căn bản này sẽ giúp trẻ học và có thể bắt chước giao tiếp tiếng anh thành thạo, phát triển kỹ năng nghe nói cho trẻ.

    2. Giai đoạn trẻ lớp 1 thì vẫn dạy theo phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, các trò chơi tiếng Anh sẽ giúp trẻ vừa học vừa chơi, đây được xem là một cách học thông minh đối với tiếng Anh trẻ em. Tuy nhiên bạn nên chọn các trò chơi tiếng anh phù hợp với độ tuổi của trẻ nhất là vốn từ của trẻ. Vì mục đích của việc cho trẻ chơi là giúp trẻ cảm thấy hứng thú với tiếng anh.

    3. Bé học tiếng anh bằng hình ảnh

    Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em lớp 1 phải luôn gắn liền với hình ảnh. Hình ảnh giúp trẻ ghi nhớ tốt nhờ sự liên tưởng.

    Một vài lưu ý khi dạy bé học tiếng anh bằng hình ảnh:

    • Các bạn hãy tập cho trẻ liên tưởng hình ảnh và có thể bật ngay ra từ tiếng anh mà không phải nghĩa từ Tiếng Việt trong đầu rồi mới dịch ra Tiếng Anh.

    Trò chơi tiếng anh giúp nâng cao vốn từ vựng

    5. Dạy ngữ pháp tiếng anh cho trẻ em lớp 1

    Độ tuổi này không cần thiết phải dạy một cách rõ ràng quy tắc ngữ pháp, thay vào đó cho chúng nghe và sử dụng cấu trúc ngữ pháp khác nhau trong nhiều bối cảnh, ví dụ như ‘have got’ khi bạn đang nói hình dáng bên ngoài của một ai đó, hoặc ‘must / must not ‘ khi nói về nội quy của trường của chúng. Nghe ngữ pháp được sử dụng trong bối cảnh từ khi còn nhỏ sẽ giúp con bạn sử dụng nó một cách tự nhiên và chính xác khi chúng lớn.

    Việc sử dụng sơ đồ tư duy để dạy ngữ pháp tiếng anh là một cách hữu hiệu bạn nên áp dụng.

    6. Sử dụng học cụ hơn giáo trình

    Việc bám theo một giáo trình nào đó sẽ hạn chế năng lực sáng tạo trẻ. Dạy tiếng Anh cho trẻ em cần chú ý những học cụ (kể cả bài hát, trò chơi, diễn kịch…) để làm tăng hoạt động của các em khuyến khích trẻ nghe nói, giao tiếp Tiếng Anh nhiều. Việc sử dụng các loại thiết bị công nghệ như máy nghe nhạc, điện thoại, truyền hình hay máy tính và các phần mềm kèm theo sẽ giúp đẩy nhanh việc nắm bắt ngôn ngữ nhưng không phải là cái duy nhất làm tăng hiệu quả sử dụng.

    Điều quan trọng nhất trong việc dạy tiếng anh trẻ em là bạn nhiệt tình cùng trẻ học hỏi , biết cách động viên và khen ngợi, tạo động lực cho con học tiếng anh. Chúng sẽ cần một thời gian để hấp thụ, và mỗi đứa trẻ thì thời gian hấp thụ không giống nhau, hãy kiên nhẫn.

    Behoctienganhonline.com chia sẻ các phương pháp giúp cha mẹ có thể dạy tiếng anh cho trẻ em trực tuyến tại nhà, là phương tiện hỗ trợ các bạn dạy tiếng anh cho trẻ em ở bậc tiểu học.

    • Sử dụng sơ đồ tư duy trong ngữ pháp tiếng anh để các em hệ thống hóa ngữ pháp giúp dễ nhớ và áp dụng chính xác
    • Cung cấp rất nhiều trò chơi Tiếng Anh thú vị dành cho các bé mẫu giáo và tiểu học học Tiếng Anh online. Trò chơi được bổ sung vào mỗi chủ điểm tạo hứng thú cho các em
    • Bên cạnh đó còn lồng ghép nhiều bài hát tiếng anh vui nhộn để trẻ có thể luyện được rất nhiều kĩ năng như phát âm, nghe nói

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1 Hiệu Quả
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1
  • Top 4 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tiểu Học Hiện Nay
  • Lộ Trình Học Tiếng Anh Cho Trẻ Tiểu Học
  • Top 5 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tiểu Học Miễn Phí Cha Mẹ Cần Biết
  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Con Học Lớp 3

    --- Bài mới hơn ---

  • Shadowing Technique: Luyện Nói Tiếng Anh Hiệu Quả Mà Không Cần Phải Đi Học Trung Tâm
  • Cách Luyện Nói Tiếng Anh Với Kỹ Thuật Shadowing
  • Học Tiếng Anh Với Phương Pháp Shadowing
  • Shadowing + Chép Chính Tả
  • Tất Tần Tật Về Phương Pháp Shadowing Giúp Luyện Nói Như Người Bản Ngữ
  • Không phải cứ cho bé học tiếng Anh càng sớm, hiệu quả càng cao mà điều quan trọng là cần phải có phương pháp học phù hợp nhất. Bài viết này sẽ giúp bố mẹ có thêm một vài phương pháp dạy tiếng Anh lớp 3 cho con của mình.

    + Chú trọng vào giao tiếp

    Nếu con bạn được tiếp xúc thường xuyên với Anh văn bằng ngôn ngữ giao tiếp thì chắc chắn con sẽ nhanh chóng tiến bộ và thành thạo tiếng Anh. Điều này dựa trên nguyên lý như học với tiếng mẹ đẻ, trẻ thường nghe, nói thông qua quá trình giao tiếp trước khi đọc, viết.

    + Phát âm chuẩn

    Quá trình dạy tiếng Anh lớp 3, bố mẹ cũng nên cố gắng giúp con phát âm chuẩn nhất có thể ngay từ đầu. Phát âm chuẩn là cách để con có thể nghe và hiểu tốt hơn, đồng thời có những điều chỉnh tích cực trong quá trình học tiếng Anh.

    Để con có thể học cách phát âm chuẩn, bố mẹ cũng nên cho con nghe những bài hội thoại tiếng Anh dành cho trẻ lớp 3 để con có thể vừa cải thiện khả năng nghe, vừa phát âm chuẩn hơn.

    + Giúp con viết chuẩn

    Bên cạnh nghe, hiểu, phát âm chuẩn thì viết đúng cũng là cách mà bố mẹ giúp con nhanh chóng hiểu được câu từ. Trước hết, bố mẹ nên ưu tiên giúp con thành thạo từ vựng trong SGK trước khi học nâng cao, nên dành thời gian kiểm tra, ôn luyện tiếng Anh hàng ngày với con để con nhanh chóng tiến bộ trong thời gian sớm nhất.

    Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên khuyến khích con viết tiếng Anh mọi lúc mọi nơi; đặt ra những câu hỏi về đồ vật và nhờ con dịch sang tiếng Anh, kích thích con thể hiện mình cũng là cách nắm vững tiếng Anh tốt hơn.

    + Dạy con cách nghe tiếng Anh lớp 3

    Bộ SGK tiếng Anh lớp 3 chủ yếu được đầu tư vào những câu hội thoại đơn giản, gần gũi với cuộc sống thường nhật. Học cách nghe tiếng Anh lớp 3 thông qua những đoạn hội thoại đơn giản là cách dạy tiếng Anh lớp 3 cho con hoàn thiện những kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

    Bên cạnh những đoạn hội thoại trong sách, bố mẹ cũng nên cho con nghe thêm những câu chuyện hội thoại trên internet, phù hợp với kiến thức tiếng Anh lớp 3 để con mở rộng thêm vốn hiểu biết của mình.

    Tiếng Anh cũng giống như tiếng Việt, phong phú, đa dạng và có nhiều phương pháp để học. Cho dù bạn áp dụng cho con theo phương pháp nào thì điều quan trọng vẫn là kiên trì giúp con học một cách tích cực, tạo hứng thú, không quát nạt.

    Trung tâm gia sư Thành Được cung cấp gia sư chuyên :

    169 Lê Lợi, P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng,

    51/1G Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ,

    207/5A Phạm Ngũ Lão, Hiệp Thành, TDM, Bình Dương,

    264 Đồng Hòa, Phường Đồng Hòa, Q.Kiến An, Hải Phòng,

    E10 Khu Phố 1, Phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai,

    207 Lê Hồng Phong, Phường 8, TP Vũng Tàu, Bà Rịa,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Tiếng Anh Chủ Đề Số Đếm Cho Trẻ Em
  • Trẻ Lớp 5 Học Phần Mềm Tiếng Anh Rosetta Stone
  • Phần Mềm Học Tiếng Anh Miễn Phí
  • Phương Pháp Học Phonics Cho Trẻ Em Từ 3
  • Những Hạn Chế Của Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Phonics
  • 6 Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Tiểu Học Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Giúp Dạy Tiếng Anh Tiểu Học Hiệu Quả Bất Ngờ
  • Phương Pháp Luyện Nghe Nói Tiếng Anh Giao Tiếp Hiệu Quả Nhất
  • 12 Bí Kíp Tự Luyện Nói Tiếng Anh Trôi Chảy
  • Học Tiếng Anh Toeic, Mẹo Học Tiếng Anh Toeic Hiệu Quả!
  • Cách Tự Học Tiếng Anh Ở Nhà Vừa Hiệu Quả Vừa Tiết Kiệm
  • Áp dụng công nghệ vào giảng dạy

    Nhiều ba mẹ tìm cách kết hợp giữa sách vở cùng các thiết bị điện tử; để giúp con tăng cường cơ hội tiếp xúc Anh ngữ. Các chương trình đào tạo Online miễn phí rất nhiều. Hơn nữa, những tài liệu, bài tập dành cho học viên thực hành cùng phong phú không kém. Hiện nay, hầu hết các gia đình đều có máy tính kết nối mạng, hãy tận dụng điều này.

    Ba mẹ có thể ứng dụng công nghệ là phương pháp dạy tiếng anh tiểu học hiệu quả cho trẻ. Với việc học Ngoại ngữ, cụ thể là Tiếng Anh thì sử dụng cách hình ảnh 3D; hoặc những video clip sống động giúp trẻ cảm thấy hứng thú và tập trung hơn.

    Tham gia các Câu lạc bộ ngoại ngữ

    Trẻ em thường thích những nơi đông người.Do vậy, các Câu lạc bộ là một môi trường giao tiếp Tiếng Anh tốt cho trẻ em. Tại đây, trẻ vừa có thể cải thiện khả năng giao tiếp; vừa có thể xây dựng sự tự tin, kết bạn với nhiều người. Trong các trường học hoặc các Trung tâm Anh ngữ; câu lạc bộ này sẽ được giáo viên dạy Tiếng Anh hướng dẫn. Khi đó, chắc chắn theo thời gian thì vốn từ vựng; khả năng ngữ pháp cũng như sự tự tin của trẻ sẽ tăng vượt bậc. Phương pháp dạy tiếng anh tiểu học hiệu quả này thường được áp dụng ở những nền giáo dục tiến tiến.

    Theo dõi một trang Mạng Xã Hội dạy Tiếng Anh uy tín

    Các thông tin trên trang mạng xã hội ít nhiều cung cấp cho chúng ta những thông tin hữu ích. Có rất nhiều trang đăng tải các bài học về ngữ pháp, từ vựng một cách thú vị. Ba mẹ hãy hướng dẫn con tìm hiểu qua những trang này. Sử dụng mạng xã hội một cách thông minh là phương pháp dạy tiếng anh tiểu học hiệu quả.

    Học Tiếng Anh thông qua các vở diễn kịch, bài hát

    Đây là một hình thức học Tiếng Anh mới lạ và độc đáo kết hợp giữa Nghệ thuật cùng Tiếng Anh. Các bé sẽ được học Tiếng Anh qua các tình huống cụ thể của vở diễn hoặc các bài hát. Đây là một phương pháp dạy tiếng anh tiểu học hiệu quả và sinh động giúp học sinh tiếp thu nhanh, phản xạ tốt. Từ các nhân vật trong kịch, trẻ có thể bắt chước hóa thân tạo động lực và hứng thú học hỏi. Cách học này tạo cơ hội cho con giao tiếp tự nhiên và lưu loát bằng Tiếng Anh. Bên cạnh đó, bài học còn giúp nuôi dưỡng niềm đam mê, khám phá tài năng và phát huy sở trường nghệ thuật của trẻ.

    Khuyến khích trẻ kết bạn với người nước ngoài

    Cách học ngôn ngữ hiệu quả nhất là tương tác thường xuyên với những người sử dụng Tiếng Anh. Làm quen với những người nước ngoài giúp trẻ bắt chước cách nói, ngữ điệu người bản xứ. Trẻ em trong độ tuổi tiểu học có thể tiếp thu nhanh những điều mới lạ, vì vậy, ba mẹ hãy chú ý hướng dẫn con ngay từ độ tuổi này.

    Học thông qua tìm hiểu về người nổi tiếng

    Thông tin của người nổi tiếng thường được viết bằng Tiếng Anh – Ngôn ngữ phổ biến trên thế giới hiện nay. Đọc các tiểu sử của người nổi tiếng vừa giúp còn tăng cường kỹ năng ngôn ngữ vừa tạo động lực phát triển bản thân. Mỗi đứa trẻ nên có một thần tượng để noi theo, vì sao ba mẹ không tận dụng cơ hội này để giới thiệu với con về những bậc vĩ nhân?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Thảo “phương Pháp Dạy Con Học Tiếng Anh Hiệu Quả”
  • Phương Pháp Dạy Con Học Tiếng Anh Tại Nhà Hiệu Quả
  • Phương Pháp Dạy Con Học Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất
  • Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Mẫu Giáo Hiệu Quả
  • 4 Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Phương Pháp Dạy Bé Học Tiếng Anh Lớp 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Cách Dạy Bé Học Ti��Ng Anh Lớp 01 Trực Quan Nhất
  • Cách Nào Dạy Khả Năng Viết Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 2
  • Cách Dạy Học Sinh Lớp 2 Cho Gia Sư Và Phụ Huynh
  • Muốn Nhanh Giỏi Nên Bắt Đầu Học Tiếng Anh Từ Đâu?
  • Mất Gốc Tiếng Anh Nên Bắt Đầu Từ Đâu
  • Bé học tiếng Anh lớp 2 như thế nào để hiệu quả? Cha mẹ nên làm gì để giúp các con học tiếng Anh tốt tại nhà? Nên chọn phương pháp dạy tiếng anh cho bé lớp 2 như thế nào? Sách bài tập tiếng Anh 2 nào tốt và củng cố kiến thức cho bé?

    PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ LỚP 2 TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

    Dạy tiếng anh cho bé lớp 2 không nên quá tải – Để bé vừa học vừa chơi

    Có nhiều phương pháp dạy tiếng anh cho bé tại nhà. Nhưng dù ba mẹ áp dụng phương pháp nào đi nữa thì mọi người cần chú ý rằng không nên tạo áp lực, ép bé học quá nhiều. Thay vì giao nhiều bài tập về nhà, hãy tạo ra môi trường giúp bé trải nghiệm, một sân chân màu sắc, sinh động để bé có hứng thú học tiếng Anh.

    Tránh để bé cảm thấy việc học tiếng Anh áp lực, khiến bé chán nản. Trong tương lai bé sẽ cảm thấy vô cùng sợ hãi với việc học.

    Ngoài ra việc luyện tập trên giấy cũng chưa thực sự đã hữu ích đâu. Các bài tập tiếng Anh cho bé lớp 2 trên giấy chỉ giúp bé củng cố ngữ pháp và từ vựng. Phương pháp này không giúp bé luyện tập khả năng phản xạ và nói tiếng Anh. Việc vận dụng cấu trúc ngữ pháp vào giao tiếp, lắng nghe chưa phải là vấn đề cần đối với một học sinh lớp 2. Và như vậy, cách dạy trẻ bằng tiếng Anh trên giấy khiến các bé luyện tập một cách thụ động.

    Không ép bé nói tiếng anh

    Ý trước mình có chia sẻ việc vận dụng ngữ pháp để nói tiếng Anh rất quan trọng. Nhưng ba mẹ cũng không nên vì thế mà ép các bé nói tiếng Anh trong những hoàn cảnh không phù hợp.

    Nhiều ba mẹ cố tình đưa con đến các tuyến phố hoặc công viên và yêu cầu con nói chuyện với người nước ngoài. Các bé trong độ tuổi này rất ngại nói chuyện với người lạ đặc biệt là với người nước ngoài. Họ có ngoại hình, ngôn ngữ cách giao tiếp khác với người Việt Nam.

    Dạy tiếng Anh cho con theo các bước

    Mỗi đứa trẻ sẽ có năng khiếu và khả năng tiếp thu riêng. Lớp 2 là giai đoạn định hướng cho bé. Nếu bé tiếp thu chậm cha mẹ cần phải kiên nhẫn, bình tĩnh với việc học ngôn ngữ mới của bé. Tuyệt đối không nên tỏ ra thất vọng, chỉ trích bé. Hãy dạy tiếng Anh cho bé thông qua các bước sau: Để bé từ từ làm quen với ngôn ngữ mới bằng cách mua sách, đĩa, truyện tranh ảnh học tiếng Anh cho bé lớp 2.

    Dạy tiếng Anh cho bé bằng bài hát, hoạt hình, bộ phim, trò chơi phù hợp với độ tuổi của bé

    Không nên dạy trẻ học kiểu “học dịch”. Ví dụ như bắt bé phải dịch câu:” Hôm nay em đi học…”. Với cách dạy tiếng Anh này, bé có thể thuộc nhiều từ nhưng lại thiếu tư duy logic và kết nối.

    Phim hoạt hình giúp bé học tiếng Anh tốt nếu ba mẹ có phương pháp để con tiếp cận phù hợp

    Xây dựng tình huống bằng cách tích sử dụng màu sắc, hình ảnh sinh động qua các tình huống cụ thể. Đặc biệt, đưa bé đến tham gia các hoạt động tập thể, câu lạc bộ tiếng Anh với tần suất lớn sẽ giúp bé cải thiện trình độ đáng kể.

    Không so sánh bé với những bạn khác, không chỉ trích, chê bai bé. Thay vào đó, ba mẹ hãy động viên bé nhiều hơn để bé có động lực học tiếng Anh tốt.

    SÁCH DẠY TIẾNG ANH CHO BÉ LỚP 2 TẠI NHÀ TỐT NHẤT

    Sách Family and Friends 2

    Family and Friends là bộ sách tiếng Anh được biên soạn theo đúng giáo trình của Oxford phù hợp với học sinh tiểu học và trung học. Bộ này có 5 phiên bản chia theo từng level Class Book, Family and Friends 1 Photocopy Masters Book, Teacher’s Book, Workbook từ khó đến dễ.

    Với mỗi bài học, các em sẽ có phần “Skill time” để phát triển kỹ năng nghe, nói và từ vựng phong phú. Sau các bài học, các em sẽ được luyện tập với các bài hát và trò chơi cũng như các hoạt động có tác dụng giúp con giải tỏa căng thẳng, tinh thần phấn chấn hơn.

    Bố cục trong bộ sách này xếp theo trình tự từ dễ đến khó và nâng cao phụ thuộc vào độ tuổi, như sau:

    • Course Book
    • Workbook
    • Grammar Book
    • CD bài listening tương ứng.

    Ưu điểm của bộ sách này là: hình ảnh thiết kế sáng tạo, sinh động. Nội dung sách biên soạn khoa học logic, giúp con phát triển đầy đủ 4 kỹ năng nghe nói đọc viết. Bên cạnh đó, bộ sách cũng cung cấp chương trình học phát âm khá thú vị đồng thời có phần kiểm tra chuẩn mẫu kỳ thi Cambridge Young Leaners, cụ thể: Starters, Movers, Flyers để bố mẹ xác định được khả năng tiến bộ của con đến đâu.

    • Sách – Family and Friends 2 – American English – Student’s Book – ĐẶT MUA
    • Sách – Family and Friends 2 – American English – Workbook – ĐẶT MUA

    Sách Get it up 2

    Đây là sách dành cho bé học tiếng Anh lớp 2 và các bé trong giai đoạn tiểu học. Cuốn sách biên soạn với nhiều dạng bài tập theo chuẩn đầu ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo giúp các em củng cố và phát triển kỹ năng đọc – viết tiếng Anh.

    ĐẶT MUA

    Amazing Science 2

    Điểm mới của quyển Amazing Science 2 là chú trọng phát triển tư duy, khơi dậy khả năng sáng tạo và niềm đam mê học Tiếng Anh của học sinh Tiểu học qua môn Khoa học. Với từ vựng đơn giản và sinh động, các bài học đi từ những tình huống thực tiễn trong cuộc sống chuyển hoá thành những kiến thức khoa học cơ bản phù hợp với nhận thức của học sinh Tiểu học. Các dạng bài tập, bài thực hành phong phú giúp các em có những trải nghiệm thú vị trong việc tìm hiểu, khám phá và giải quyết những vấn đề trong cuộc sống hằng ngày.

    ĐẶT MUA

    PHẦN MỀM CHO BÉ HỌC TIẾNG ANH LỚP 2 HIỆU QUẢ NHẤT

    Ứng dụng học tiếng Anh Monkey Stories

    Đây là ứng dụng học tiếng Anh tốt nhất hiện nay. Ứng dụng bao gồm các câu chuyện tranh tương tác, do các chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu tại Mỹ biên soạn.

    Ứng dụng phù hợp với các bé từ 2-15 tuổi. Với Monkey Stories, con sẽ có thể học được mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính mà không cần kết nối mạng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 5
  • Thảo Luận Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Học Lớp 2
  • Top 5 Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Lớp 2 Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
  • Phần Mềm Học Tiếng Anh Lớp 2 Cho Bé Trên Máy Tính Tốt Nhất
  • Một Số Phương Pháp Giúp Học Sinh Lớp 4 Học Tốt Môn Tiếng Anh
  • Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 3 Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Nội Dung Dạy Học Môn Tiếng Anh Lớp 3, 4 Theo Đề Án Tiếng Anh Tiểu Học Huong Dan Phan Phoi Noi Dung Day Hoc Ta Tieu Hoc Doc
  • Nâng Cao Chất Lượng Môn Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 3 Thông Qua Việc Dạy Từ Vựng
  • Skkn Sử Dung Đồ Dùng Trực Quan Trong Giảng Dạy Tiếng Anh Lớp 3 Nhằm Phát Huy Tính Tích Cực Học Tập Của Học Sinh Su Dung Do Dung Truc Quan Trong Giang Day Tieng Anh Lop 3 Nham Phat Huy Tinh Tic
  • Học Sinh Được Học Gì Trong Chương Trình Làm Quen Tiếng Anh Lớp 1, Lớp 2?
  • Tổng Hợp Tài Nguyên Học Tiếng Anh Miễn Phí Cho Trình Độ A2
  • Cách dạy học tiếng anh cho trẻ em lớp 3 phụ huynh cần biết

    Tập trung vào giao tiếp

    Khi trẻ học ngôn ngữ, trẻ thường tiếp thu qua việc giao tiếp, nghe và nói trước khi biết đọc và biết viết. Do vậy, nếu con trẻ được tiếp xúc trong môi trường giao tiếp bằng tiếng anh thì chắc chắn con sẽ tiến bộ và thành thạo Tiếng Anh nhanh chóng hơn.

    Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý, do con trẻ mới chỉ học lớp 3 nên không thể chủ động học như người lớn. phụ huynh cần phải để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh một cách hoàn toàn tự nhiên từ các nguồn khác nhau như video, audio, các bài hát bằng Tiếng Anh.

    Dạy con nghe tiếng Anh chuẩn

    Dạy con nghe tiếng Anh chuẩn là điều cực kỳ quan trọng, nhất là đối với tiếng anh cho trẻ em lớp 3. Đã từng có rất nhiều người, khi còn nhỏ được giáo viên dạy học và nghe tiếng Anh sai cách, dẫn đến về sau tạo thành thói quen và rất khó sửa. Các bậc phụ huynh cần phải cho trẻ nghe tiếng Anh theo đúng chuẩn Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ.

    Nếu phụ huynh là người học tiếng Anh và có kiến thức tiếng Anh nhất định, thì ngay khi trẻ lên lớp 3, cha mẹ sẽ cần phải chú ý hơn rất nhiều vào việc phát âm của mình. Phát âm chuẩn chính là điều kiện để con trẻ có thể nghe, hiểu tốt hơn, và dễ dàng điều chỉnh các kỹ năng khác trong quá trình học.

    Cách thức tốt nhất ở đây chính là hãy cho con trẻ nghe những bài hội thoại tiếng Anh, đọc các mẩu truyện bằng tiếng anh hoặc xem phim với phụ đề tiếng Anh để trẻ có thể vừa cải thiện khả năng nghe lại vừa phát âm tốt hơn.

    Dạy con viết chuẩn

    Khi lên đến lớp 3, kiến thức tiếng Anh đã bắt đầu trở nên chuyên sâu hơn so với các lớp dưới. Chính vì vậy, dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 cũng cần phải có nhiều kỹ năng hơn, nhất là về phần viết.

    Viết đúng, chuẩn làm một trong những cách giúp con dễ dàng hiểu được câu từ. Trước khi bắt đầu vào học nâng cao, cha mẹ hãy cố gắng học và thành thạo các từ vựng trong sách giáo khoa trước và dành một phần thời gian cùng con ôn luyện hàng ngày để con có thể quen dần và phản xạ tốt hơn với Tiếng Anh.

    Các phụ huynh hãy khuyến khích con trẻ viết Tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, đặt ra những câu hỏi và nhờ con dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Điều này sẽ giúp con thể hiện và phát huy hết khả năng của mình.

    Top 6 phần mềm dạy học tiếng anh online lớp 3 miễn phí

    Phần mềm Duolingo

    Phần mềm dạy học với cách thức thiết kế giống như là một trò chơi. Chính vì vậy, khi các bé học chương trình tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 từ phần mềm sẽ không có cảm giác đang phải học, mà chỉ đơn giản là tham gia vào một trò chơi. Việc học ngữ pháp và nói cũng sẽ được lồng ghép vào các phần học giúp các bé cảm thấy thích thú hơn.

    English Conversation for Kids

    Phần mềm Pili POP

    XEM NGAY: Những khóa học tiếng anh cho trẻ em chất lượng Uy tín hàng đầu hiện nay giúp các bé ngày càng phát triển tư duy thành thạo tiếng anh như người bản ngữ chỉ sau 63 ngày.

    Pili POP là một trong những phần mềm nổi tiếng được rất nhiều bậc phụ huynh ưa chuộng và bình chọn tại kho ứng dụng Google Play. Phần mềm này sẽ giúp các bé có những trải nghiệm thú vị trong quá trình học tiếng anh cho trẻ em lớp 3.

    Với hình ảnh và âm thanh sống động, phần mềm giúp bé khám phá một thế giới tiếng Anh đầy màu sắc. Ngoài ra, một điểm đáng chú ý tại Pili Pop chính là thông qua việc đăng ký trên Email, phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi tình hình học tập của trẻ em. Tuy nhiên, phần mềm này chỉ cho phép sử dụng miễn phí trong vòng 7 ngày, các bạn sẽ phải trả một khoản phí để sử dụng.

    Chi phí của phần mềm cũng không quá cao so với hiệu quả mà nó đem lại. Do vậy, phụ huynh hoàn toàn có thể dùng thử và lựa chọn nếu cảm thấy thích hợp.

    Starfall free

    Itooch elementary school

    Phần mềm cũng giúp trẻ cảm thấy thích thú hơn với các phần nội dung bao gồm các câu hỏi, đi kèm với đó là hệ thống tính đếm số thập phân và sửa những lỗi mà các bé hay mắc phải.

    Bibo speak English

    Không chỉ vậy, các bài học của BiBo cũng rất đa dạng, từ vựng điều chỉnh theo từng bài học, âm thanh ở mức vừa phải dễ dàng học và dễ dàng nhớ được từ vựng một cách nhanh chóng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Phân Phối Nội Dung Dạy Học Môn Tiếng Anh Lớp 3
  • Kinh Nghiệm Vàng Trong Cách Dạy Con Học Tiếng Anh 3 Năm Đầu Tiểu Học
  • Sách Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 3
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Hiệu Quả Tại Nhà
  • Phương Pháp Dạy Và Học Tiếng Anh Hiệu Quả Tại Nhà Cho Trẻ
  • 6 Phương Pháp Dạy Từ Vựng Tiếng Anh Tốt Nhất Cho Trẻ

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Từ Vựng Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học
  • 100 Từ Vựng Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học Nên Biết
  • Skkn: Một Số Biện Pháp Dạy Từ Vựng Tiếng Anh Ở Tiểu Học
  • Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học: 4 Phương Pháp Phụ Huynh Cần Biết
  • Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh Giao Tiếp : Học Giao Tiếp Cơ Bản Mỗi Ngày
  • 1. Nguyên tắc Goldilocks: thử thách nhưng có giới hạn

    Với con người nói chung và trẻ em nói riêng, thử thách để tiến bộ là điều cần thiết song phải có giới hạn cụ thể. Với việc học từ vựng tiếng Anh của trẻ, nguyên tắc Goldilocks đồng nghĩa rằng bạn không nên ép trẻ học quá nhiều từ vựng một lúc, nhưng cũng không nên quá ít. Con số lí tưởng nhất là 5 từ mới một tuần.

    2. Sử dụng từ vựng đang học trong các ngữ cảnh khác nhau càng nhiều càng tốt

    Thông thường, trẻ phải nghe một từ vựng nào đó trong khoảng 4-12 lần thì não bộ của chúng mới tiếp nhận được vào kho lưu trữ của mình. Khi bạn dạy trẻ một từ vựng, hãy cố gắng đưa từ vựng đó vào cuộc sống càng nhiều càng tốt. phụ huynh có thể tìm cách sử dụng những từ vựng mà bạn đang dạy trẻ vào các cuộc hội thoại hàng ngày, vào các trò chơi cùng với trẻ để trẻ tiếp nhận một cách tự nhiên nhất. Việc sử dụng từ vựng đang học trong các ngữ cảnh khác nhau, ở bất kì thời điểm nào có thể, là cách tốt nhất giúp trẻ thực sự thông thạo từ vựng tiếng Anh.

    Học từ vựng tiếng Anh cần cả một quá trình bền bỉ

    3. Giải thích nghĩa rõ ràng của một từ vựng

    Trong quá trình dạy trẻ từ vựng tiếng Anh, việc giải thích rõ nghĩa một cách cụ thể nhất của từ vựng đó là điều bắt buộc. Chẳng hạn với các danh từ, bạn có thể sử dụng các hình ảnh online, các hình ảnh trong sách, tạp chí để giúp trẻ hiểu rõ danh từ đó thực tế nghĩa là gì, ám chỉ cái gì. Với danh từ, hãy cố tìm cách giải thích nghĩa bằng các cách diễn đạt hoặc bằng biểu cảm. Ví dụ với từ “sad”, bạn có thể giải thích cho trẻ bằng cách diễn đạt rằng: “Khi bố không kịp về nhà ăn tối cùng mẹ con mình, bố cảm thấy rất “sad”. Hoặc đơn giản, bạn có thể giải thích từ “sad” đó bằng biểu cảm khuôn mặt buồn. Với động từ, bạn có thể dễ dàng giúp bé hiểu nghĩa bằng các hành động, cử chỉ. Chẳng hạn với từ “run”, bạn chỉ cần chạy một chỗ mà thôi.

    4. Đọc, nói và viết

    Trẻ chỉ thực sự thông thạo một từ vựng nào đó khi chúng có thể đọc, nói, và viết từ vựng đó. Khi trẻ bắt gặp một từ mới khi đang đọc sách và hỏi bạn cách phát âm của từ vựng đó, bạn hãy yêu cầu trẻ lặp lại cách phát âm theobạn. Tương tự, khi trẻ nghe được một từ mới từ một cuộc hội thoại nào đó, hoặc từ một chương trình trên ti vi, bạn hãy đọc to từ đó lên và yêu cầu trẻ viết lại từ đó lên giấy.

    5. Đọc sách tiếng Anh hàng ngày

    Sách chính là công cụ tuyệt vời nhất để giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng của mình. Việc của bạn là cùng trẻ đọc sách tiếng Anh với tần suất thường xuyên nhất có thể. Khi trẻ thấy một từ mới, bạn hãy giải thích ý nghĩa một cách gần gũi nhất và tiếp tục đọc. Đừng dừng lại quá lâu để cố gắng giải thích ý nghĩa của từ mới đó. Bạn cần hoàn thành hết câu chuyện rồi quay trở lại với từ vựng nói trên, xác định xem bé có còn nhớ ý nghĩa mà bạn từng giải thích cho bé hay không và đi sâu hơn vào từng chi tiết.

    6. Học từ vựng tiếng Anh ở mọi nơi

    Đăng kí học thử tiếng Anh giao tiếp 1 thầy 1 trò

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dạy Trẻ Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Cần Biết
  • Cách Dạy Trẻ Học Từ Vựng Tiếng Anh Về Các Loại Động Vật Hiệu Quả Nhất
  • Tránh Ngay 3 Sai Lầm Trong Cách Dạy Trẻ Học Từ Vựng Tiếng Anh
  • 10 Ứng Dụng Flashcards Tiếng Anh Tốt Nhất Dành Cho Ios Và Android
  • Phương Pháp Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Bằng Flashcard
  • Mách Mẹ Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Lời Khuyên “vàng” Trong Việc Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1
  • Tổng Hợp 8 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Bé Hay Nhất Tại Nhà
  • Top 10 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Bé Miễn Phí Hay Nhất Hiện Nay
  • Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em 5 Tuổi Tại Nhà
  • Giúp Bé Học Tiếng Anh Ở Nhà
  • Khi bé học tiếng Anh lớp 1, việc học một câu dài hay các kiến thức ngữ pháp khó hiểu là một khó khăn lớn. Vì thế, ba mẹ nên để bé bắt đầu từ việc học và ghi nhớ từ vựng bằng một công cụ rất phổ biến – đó là flashcard, thẻ học từ vựng

    Ba mẹ hoàn toàn có thể dễ dàng mua flashcard tại các nhà sách hoặc trang bán online. Mỗi ngày các mẹ có thể chuẩn bị 3-5 flashcard cho bé mang đi học mỗi ngày. Mỗi flashcard chỉ nên để 3-5 từ vựng. Một điều khó khăn khi ba mẹ dạy bé học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 là với chỉ flashcard là ba mẹ không chỉnh được phát âm đúng chuẩn cho bé. Muốn giải quyết được vấn đề này, mời các vị phụ huynh đến với lời khuyên thứ hai.

    2. Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 thông qua các trò chơi tư duy vui nhộn

    Việc học tiếng Anh cũng như bất cứ một môn học nào khác, nếu bé chỉ học lý thuyết không mà không thực hành thì sẽ không thể nào nhớ lâu được. Với trẻ con thì việc hầu hết các bé thích chơi hơn học là điều tất yếu, thế nên ba mẹ có thể tận dụng để tổ chức các trò chơi nhỏ thú vị để bé có dịp luyện từ vựng.

    Ghép từ tương ứng với tranh: Mẹ có thể chuẩn bị một số từ vựng kèm các bức tranh tương ứng mô tả từ vựng đó. Ví dụ hình mặt trời tương ứng với Sun, hình ngôi nhà tương ứng với house… Sau đó đảo lộn trật tự và yêu cầu các bé xếp lại cho đúng.

    Đố vui: Ba mẹ có thể tìm hiểu các câu đố vui bằng tiếng Anh về các đồ vật trong nhà cho bé nhớ từ. Hay chỉ đơn giản là chỉ vào đồ vật đó và bảo bé gọi tên. Mỗi ngày lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy trong quá trình dạy bé học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 sẽ giúp bé thấm sâu lượng từ vựng quen thuộc đã gặp hằng ngày đó.

    3. Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 qua phim ảnh, âm nhạc

    Trẻ con thường nhạy cảm với các hình ảnh, âm thanh sôi động, nhiều màu sắc. Và trong việc học tiếng Anh, nó cũng phát huy một tác dụng khá cao.

    Ngày nay, không thiếu các kênh Youtube sở hữu lượng video phim hoạt hình và bài hát khổng lồ được phụ đề đầy đủ, rõ ràng, đúng chuẩn ngữ pháp và phát âm, giúp bé học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 hữu hiệu hơn bao giờ hết.

    Nguồn: chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1
  • Tổng Hợp Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1 Hiệu Quả
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1
  • Top 4 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tiểu Học Hiện Nay
  • Lộ Trình Học Tiếng Anh Cho Trẻ Tiểu Học
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100