Top 3 # Xem Nhiều Nhất Học Cách Kinh Doanh Hoa Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Cách Bán Và Kinh Doanh Nước Hoa

Để giải quyết tình trạng này, gần đây tôi đang tập trung vào nghiên cứu cách kinh doanh nước hoa, tôi đã tới thăm hỏi rất nhiều khách hàng cũ để học hỏi và đúc rút ra các kinh nghiệm kinh doanh nước hoa hiệu quả. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn thông qua bài viết này.

Phát truyền đơn tại những cửa ra vào tại các khu trung tâm thương mại, buôn bán

Bạn tôi có một cửa hiệu kinh doanh nước hoa xách tay ở trên tầng 2 của một khu thương mại, hàng ngày vào giờ cao điểm có lưu lượng người ra vào nhiều nhất bạn tôi thường đứng tại cửa ra vào để phát truyền đơn, bạn tôi chia sẻ rằng, bạn cần phải nhìn chuẩn những người nào tương đối phù hợp với sản phẩm của bạn để tiến hành marketing trực tiếp.

Khi phát truyền đơn bạn tôi sẽ nói rõ rằng mình bán nước hoa xách tay từ Mỹ, đồng thời chỉ rõ địa điểm, vị trí cửa hàng và những ưu đãi được hưởng.

Phát truyền đơn tại rạp chiếu phim một trong những cách kinh doanh nước hoa hiệu quả

Trong các cách kinh doanh nước hoa thì phương pháp này tương đối khả quan đối với những người trẻ thích sử dụng nước hoa, bởi nước hoa là đồ dùng thiết yếu đối với những người trẻ tuổi.

Rạp chiếu phim có lưu lượng người rất lớn đồng thời chủ yếu là nữ sinh trẻ. Hơn nữa phương thức mua sắm của những người đi xem phim thường mang ý thức chạy theo trào lưu, nên hiệu quả cũng tương đối tốt.

Nếu bạn đang kinh doanh nước hoa Handmade, kinh doanh nước hoa khô thì đây sẽ là một địa điểm marketing bán hàng khá hiệu quả.

Cách bán nước hoa online

Đây là một trong những cách bán nước hoa online hiệu quả. Bạn cần phải nắm được đối tượng khách hàng mà mình nhắm tới để tuyên truyền. Có bạn đã từng hỏi tôi rằng cách bán nước hoa trên Facebook hiệu quả là gì? Cách đăng bài bán nước hoa như thế nào?

Phương pháp Marketing, hướng dẫn kinh doanh nước hoa

1, Nếu bạn đang học cách kinh doanh nước hoa thì hãy tham khảo các cách kinh doanh nước hoa sau: đó là hàng năm không ngừng triển khai các hoạt động khuyến mãi, hàng tháng đều đưa ra các chính sách giảm giá khác nhau (giảm 10%, 20%, 25%, mua 1 tặng 1…), mục đích là để nâng cao lưu lượng khách viếng thăm.

Phương pháp thực hiện: theo như tư vấn kinh doanh nước hoa của nhiều người đi trước thì bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm như túi thơm, hoa thơm…để thu hút khách tới cửa hàng.

2, Bạn có thể học cách kinh doanh nước hoa khác đó là khuyến mãi giá bán theo bộ sản phẩm (nâng cao giá bán sản phẩm, đưa ra các gói khuyến mãi để nâng cao nhu cầu tiêu dùng: 150k/ bộ, 200k/ bộ, 300k/ bộ…

Phương pháp thực hiện: Một trong những cách bán nước hoa mini hiệu quả đó là đề ra các kế hoạch kinh doanh nước hoa mini, bạn có thể chế nước hoa vào các bình có dung tích nhỏ như 10ml, 15ml, 25ml…đóng gói thành những hộp quà nhỏ rồi đính kèm vào các sản phẩm khác rồi định giá bán theo bộ sản phẩm. Nếu bạn đang bán nước hoa mini chính hãng thì phương pháp kết hợp này sẽ rất tốt trong việc quảng bá kế hoạch kinh doanh nước hoa mini của bạn.

Cách bán nước hoa hiệu quả đó là học cách giữ chân khách hàng

Theo như các cách tư vấn bán nước hoa thì cách thức bán nước hoa có hiệu quả đó là nên để quầy nước hoa, giá trưng bày các loại nước tại những vị trí bắt mắt nhất trong cửa hàng.

Cửa hàng mới kinh doanh thường sẽ có rất nhiều người vì hiếu kỳ mà tới thăm cửa hàng, họ không hiểu về nước hoa tinh dầu hoặc là họ chưa có nhu cầu chỉ là muốn thăm quan một chút.

Khi ấy, nếu bạn chưa biết cách giới thiệu nước hoa nhưng lại để khách hàng nghe thấy 500k/10 lít nước hoa chắc chắn họ sẽ bỏ chạy, cho dù bán 250k cũng khó lòng thu hút được họ, vậy phải làm như thế nào? Đây là những vấn đề rủi ro khi kinh doanh nước hoa mà mỗi cửa hàng mới mở đều sẽ gặp phải.

Bạn nhất định phải học được cách thử nghiệm nước hoa, cho dù khách hàng có mua hay không cũng cần phải khiến họ hiểu rõ về ưu thế đặc biệt của nước hoa tinh dầu, để họ biết lợi ích của sản phẩm mà họ sử dụng là ở đâu, cho dù ngay lúc đó họ chưa lập tức mua ngay nhưng biết đâu trong tương lai họ sẽ trở thành khách quen của bạn.

Kỹ năng và Cách bán nước hoa cho từng đối tượng khách hàng

Có rất nhiều mô hinh kinh doanh nước hoa như kinh doanh nước hoa xách tay, kinh doanh nước hoa Pháp, Nhật Bản, kinh doanh nước hoa ô tô, kinh doanh nước hoa mini giá rẻ, kinh doanh nước hoa chiết…

Nhưng dù là cách kinh doanh nước hoa nào đi chăng nữa thì việc bạn bán hàng thành công đại đa phần là do bạn có thể nhìn thấu tính cách của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên và biết được họ cần những lời khuyên như thế nào.

1, Khách hàng khéo ăn nói và khá thân thiện:

Kiểu khách hàng này thường không khó đối phó, tốt nhất bạn cũng nên thân thiện trước, chăm chú lắng nghe họ nói, như vậy bạn mới có thời gian để làm rõ tính cách cũng như động cơ của họ.

2, Khách hàng trầm tính, bảo thủ và lãnh đạm:

Ngoại hình của tuýp khách hàng này hoàn toàn ngược lại với tuýp khác hàng khéo ăn nói và thân thiện.

Họ luôn im lặng trước sự chào mời của bạn đồng thời cũng không có bất cứ sự phản ứng gì trước sự thao thao bất tuyệt của bạn. Bạn bày sản phẩm trước mặt họ, họ cũng sẽ không nói là “muốn mua” hay “không muốn mua”, trong những tình huống trầm lắng như vậy bạn cần phải chú ý tới biểu cảm mặt của họ để biết được họ có thích sản phẩm này hay không, đồng thời thử khuyên họ, giúp đỡ họ. Có thể bạn sẽ tìm ra họ thực sự muốn gì.

Dĩ nhiên với tuýp khách hàng này bạn cũng cần phải đối xử lịch sự như những người khác nhưng không nên quá chủ quan, phải khiến họ có cảm giác là:

“sản phẩm đó là họ chọn đúng”, bạn cần phải chủ động nói chuyện với họ, bạn phải tìm đủ mọi cách để dẫn dắt họ nói chuyện, tốt nhất là nên hỏi họ những câu hỏi mà có câu trả lời không phải là “có” hay “không”. Ví dụ như: “Chị muốn chọn nước hoa ạ? Chọn cho chị dùng hay người khác dùng?”

3,Khách hàng nóng vội, dễ bị kích động không có tính kiên nhẫn:

Nữ giới thuộc tuýp người này thường là những người có bước chân ngắn và rất gấp gáp, có sức sống, biểu cảm mặt thay đổi vô hạn độ, động tác tay nhanh mạnh có chút điên cuồng, họ nói chuyện rất nhanh nhưng thường chỉ nói đến 1 nửa rồi bỏ đó. Họ vừa bước vào cửa hàng liền sẽ khiến người khác chú ý tới:

“Họ rất bận, không có thời gian”. Hơn nữa vừa mới mở đề là không vừa lòng với lời khuyên của bạn, họ cho rằng có thể tìm thấy rất nhiều lỗi khắp mọi nơi trên sản phẩm, nếu như bắt họ phải đợi một chút hoặc không tìm thấy thứ mà họ muốn thì họ sẽ lập tức trở nên thiếu kiên nhẫn, lúc này bạn sẽ không còn việc gì quan trọng hơn việc giữ bình tĩnh.

Tuýp phụ nữ này họ thường không hứng thú với những tiểu tiết hoặc những chuyện vụn vặt, họ hy vọng nhanh chóng đưa ra quyết định, nếu như bạn có thể phối hợp tốt thì họ thường đều sẽ mua hàng.

4, Khách hàng ung dung, thận trọng và chậm rãi:

Tuýp khách hàng này thường có động tác chậm chạp, có nghề nghiệp cố định, biểu cảm khoan thai, điềm tĩnh, nói chuyện vô cùng thận trọng.

Họ rất lý trí trong mua sắm, tính toán vô cùng chính xác, suy nghĩ tương đối lâu, yêu cầu nhân viên cửa hàng cho họ xem rất nhiều mẫu rồi so sánh vô cùng kỹ lưỡng và rất lâu sau đó mới hạ quyết tâm mua hàng.

Tuýp khách hàng này thường bỏ rất nhiều thời gian trong việc mua sắm, nên bạn cũng phải bỏ ra rất nhiều thời gian để tiếp họ, dùng lời lẽ thận trọng để nhấn mạnh nhận thức của bạn đối với sản phẩm, thúc đẩy khách hàng chú ý tới tiểu tiết đồng thời phải dốc sức để giới thiệu đầy đủ về công dụng và chức năng của sản phẩm một cách có giá trị, nhất là phải chú ý không được thúc ép họ mua đồ, những khách hàng ung dung, điềm tĩnh thường không thích bị thúc ép để làm một việc gì đó.

5, Khách hàng không chắc chắn và hay do dự:

Họ rất lý trí trong khi mua hàng nhưng khi họ cần phải đưa ra quyết định thì lại vô cùng khó khăn, mua cái này hay mua cái kia? Luôn là sự mâu thuẫn trong lòng họ.

Có thể hiện tại họ đang rất muốn mua một thứ gì đó nhưng khi chuẩn bị viết hóa đơn thanh toán họ đột nhiên trở nên do dự, cảm giác do dự đó được phản ánh thông qua sắc mặt, hành động, ngữ điệu và khi họ biểu đạt nguyện vọng. Tuýp khách hàng không có quyết tâm này vô cùng cần đến những lời khuyên và sự giúp đỡ của bạn để củng cố thêm sức mạnh phán đoán của họ.

Với tuýp khách hàng này bạn không nên giới thiệu hoặc cho họ xem quá nhiều sản phẩm, bởi càng chọn họ càng bị mất phương hướng, chi bằng bạn lựa chọn cho họ một loại sản phẩm thích hợp với họ rồi tiếp theo đó sẽ nhấn mạnh các tác dụng và lợi ích của sản phẩm này cho họ biết. Nếu như họ vẫn chưa có quyết định bạn cần đến những kỹ năng để làm ra vẻ như họ đã đồng ý mua và nói với họ rằng: “để em gói lại giúp chị”.

6,Khách hàng chắn chắn và có quyết tâm:

Họ có dáng đi thẳng đứng và tràn đầy tự tin nhất là khi họ nói ra nguyện vọng của mình, ngữ điệu tràn đầy sự khẳng định, họ biết rõ mình muốn mua gì? Và cũng tin rằng những gì mà họ biết cũng tương tự như những người khác, họ tự nhận mình là người có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực đó và cảm thấy rất tự hào.

Với tuýp khách hàng này nếu như bạn không khen ngợi họ, tâm hồn họ sẽ rất dễ bị tổn thương, tuýp khách hàng này thường tương đối khó ứng phó, bạn buộc phải cho họ cơ hội để họ thể hiện tầm hiểu biết cũng như kiến thức của họ về sản phẩm để thoả mãn nguyện vọng muốn thể hiện của họ.

7, Khách hàng trẻ:

Những cô gái trẻ thường quyết định mua hàng thông qua mẫu mã và mỹ quan của sản phẩm, mỹ quan của sản phẩm càng dễ thu hút họ hơn là chất lượng. Với những cô gái không có quá nhiều thành kiến thường rất dứt khoát thì họ sẽ rất nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, bạn cần phải giải thích cặn kẽ các loại đặc tính cũng như phương pháp xử lý. Chỉ cần bị lừa một lần là họ sẽ không bao giờ đặt chân tới cửa hàng của bạn nữa.

8, Khách hàng vô tình mua sắm:

Rất nhiều người không phải lúc nào dạo phố cũng đều là đi mua đồ, họ chỉ tùy hứng đi xem nên bạn cần phải từ xa tới gần, tặng họ một nụ cười thân thiện, không nên lập tức đề cập tới vấn đề mua hàng, bạn có thể lựa chọn từ những việc ngoài lề để tâm sự với họ, sau khi đã rút ngắn được khoảng cách bạn có thể điềm nhiên giới thiệu sản phẩm của mình và kích thích nhu cầu mua sắm trong họ.

9, Khách hàng của những đối thủ cạnh tranh:

Một số người là khách hàng chính cố định của đối thủ cạnh tranh, chúng ta không thể chỉ vì muốn giành lại những vị khách hàng này mà nói xấu họ. Thay vì như vậy hãy dùng thái độ nhiệt tình của mình để nhấn mạnh thêm những ưu thế về sản phẩm của bạn, tạo điều kiện cho họ được nghe được nhìn và được dùng thử để khiến họ có những nhận thức cụ thể về lợi ích của sản phẩm.

Bật Mí Cách Kinh Doanh Hoa Tươi Hiệu Quả Nhất

Tại sao nên kinh doanh hoa tươi?

Hoa tươi là một mặt hàng rất dễ kinh doanh và có thể thu được lợi nhuận một cách nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, nguồn vốn phải bỏ ra cho những công tác chuẩn bị cũng khá nhỏ, phù hợp với điều kiện của nhiều người thích kinh doanh mà không có nguồn vốn lớn. Mặt khác, hiện tại nguồn cung cấp các loại hoa tươi đẹp cũng khá nhiều. Người ta có thể nhập hoa tại vườn trồng, tại các khu chợ đầu mối bán hoa hay tại các cửa hàng bán buôn hoa tươi,… Tùy theo điều kiện và quy mô kinh doanh hoa tươi của mỗi người mà người ta có thể lựa chọn nguồn cung cấp hoa tươi ấy sao cho hợp lý nhất.

Hơn thế nữa, hiện nay nhu cầu sử dụng hoa tươi của người dân cũng khá lớn. Người ta thường dùng hoa tươi để trang trí nhà cửa, để tặng cho những người yêu thương vào những dịp đặc biệt. Hoa tươi đã và đang trở thành một món quà tặng đầy ý nghĩa và độc đáo nhất, được dùng trong nhiều hoàn cảnh, tình huống khác nhau như: hoa tươi dùng trong đám cưới, hoa tươi dùng trong đám tang, hoa tươi dùng trong những ngày lễ, ngày kỉ niệm,… Có thể nói hiện nay thị trường hoa tươi là một thị trường khá ổn định mà người ta có thể yên tâm đầu tư và kinh doanh.

Những lưu ý khi nhập hoa để việc kinh doanh hiệu quả nhất

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường đối với hoa tươi cũng như khả năng sinh lợi của mặt hàng này, rất nhiều người đã ra nhập vào thị trường kinh doanh hoa tươi. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết cách để nhập được một nguồn hàng chất lượng với mức chi phí hợp lý nhất. Vậy, còn chần chờ gì nữa hãy tìm hiểu những lưu ý khi nhập hoa tươi ngay nào!

Nhập hoa tại các vườn trồng hoặc các chợ đầu mối

Tìm hiểu kĩ về người bán hàng

Đây cũng là một lưu ý quan trọng mà bạn cần biết. Khi tìm kiếm nguồn nhập hoa tươi bạn nên tìm đến những người bán hàng có khuôn mặt trông thật hiền lành và thái độ niềm nở với bạn. Bởi với những người này bạn có thể khai thác từ họ rất nhiều thông tin về việc kinh doanh hoa tươi cũng như có thể tìm thấy một nguồn nhập hoa tươi hợp lý nhất. Ngoài ra, với những người bán hàng có thái độ niềm nở như vậy, bạn cũng có thể dễ dàng mặc cả hơn, và biết đâu họ lại giảm giá thêm cho bạn.

Nhập với số lượng vừa đủ

Do bạn mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh hoa tươi này nên khách hàng của bạn sẽ tương đối ít. Do vậy bạn nên nhập một số lượng hoa tươi vừa phải, đảm bảo có thể tiêu thụ hết, tránh trường hợp bị hỏng, bị thối phải đổ bỏ, như vậy sẽ thật lãng phí. Ngoài ra, bạn cũng nên nhập những loài hoa có độ phổ biến cao và được nhiều người yêu thích nhiều hơn như: hoa hồng, hoa cúc, hoa lan, hoa ly ,…còn những loại hoa có độ phổ biến thấp thì nên nhập ít hơn.

Vận chuyển cẩn thận

Đây cũng là một việc rất quan trọng mà bạn cần đặc biệt chú ý. Để giữ hoa tươi kinh doanh của bạn được vẹn nguyên khi về đến cửa hàng hoa thì bạn nên chia theo từng loại, mỗi loại chỉ nên để khoảng từ 5-10 cành và sắp xếp một cách cẩn thận rồi chở về.

Giữ hoa tươi lâu

Để có thể thu hút được khách hàng cũng như hạn chế tối đa việc đổ bỏ các loại hoa tươi thì bạn nên biết cách giữ cho hoa tươi của bạn tươi thật lâu. Một số việc bạn cần làm để giữ hoa tươi lâu như sau: thay nước thường xuyên, che chắn gió kĩ càng, hoặc có thể nghiền nát một viên aspirin rồi hòa tan cùng nước trong chậu đựng hoa. Như vậy, dù đến cuối ngày thì hoa tươi kinh doanh của bạn cũng sẽ vẫn tươi mới.

7 Bước Để Kinh Doanh Hoa Tươi Thành Công

08/08/2018 11:20:11

Mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi là một ý tưởng tốt nếu bạn có một đôi tay khéo léo và đam mê với các loại hoa cũng như bộ óc kinh doanh nhạy bén. Nhất là vào các dịp lễ lớn trong năm hoa tươi là một trong những mặt hàng kiếm lại lợi nhuận không hề nhỏ. Nếu đang chuẩn bị mở cửa hàng hoa tươi thì bài viết này sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hay cho mình.

1. Nguồn vốn kinh doanh

Để thực hiện kế hoạch kinh doanh hoa tươi, yếu tố đầu tiên phải lưu tâm là vốn. Theo kinh nghiệm kinh doanh hoa tươi của nhiều người, vốn đầu tư ban đầu cho một cửa hàng hoa tươi sẽ rơi vào khoảng từ 40 – 50 triệu đồng. Bao gồm thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua sắm các vật dụng cần thiết, nguồn hàng và chi phí nhân viên, điện, nước, phần mềm quản lý bán hàng…

Tìm được nguồn cung ứng hoa trực tiếp là tốt nhất, có giá hợp lý và có đủ hàng vào các dịp cao điểm như lễ, Tết.

– Tại chúng tôi bạn có thể lấy mối trực tiếp từ các vựa hoa ở Đà Lạt hoặc các chợ hoa như chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ, Thủ Đức…

– Còn ở Hà Nội, bạn có thể ra Chợ Quảng Bá, làng hoa Tây Tựu, hoặc Mê Linh để lấy hoa.

3. Thuê mặt bằng

Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc thành công của shop hoa. Để có một địa điểm đẹp, gây được sự chú ý của nhiều người thì nên chọn những khu vực đông người qua lại như ngã tư, chợ, siêu thị, trường học, văn phòng…

Mặt bằng kinh doanh không cần lớn, chỉ khoảng 15-30m 2, chỉ cần bạn có con mắt thẩm mỹ hoặc nhờ những người chuyên thiết kế cửa hàng tư vấn ý tưởng trang trí thật độc đáo và bắt mắt.

Hiện nay, để mở shop hoa tươi và nhanh chóng đem lại lợi nhuận, cần có những sự đột phá so với các shop hoa khác. Do đó, người kinh doanh hoa tươi cần phải có tay nghề cắm hoa thật tốt để tạo ra những sản phẩm khác lạ. Nếu đã có sẵn kỹ năng này thì bạn không phải lo, còn chưa thì phải đi học một khoá cắm hoa trước khi bắt tay thực hiện dự án.

Để có thể phát triển, kiếm thêm lợi nhuận, shop hoa tươi cần có thêm những dịch vụ khác như gói quà, giao quà tặng, kết hoa cưới, hoa văn phòng,… Bạn cũng có thể tận dụng một số bông hoa tươi để chế biến thành hoa khô.

Sản phẩm này dùng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son, kim tuyến… để làm thiệp thủ công, bày bán thêm cho khách. Những dịch vụ kèm theo đó sẽ làm cho shop hoa tươi của bạn thêm phong phú và hấp dẫn với khách hàng.

6. Thái độ phục vụ

Niềm nở, luôn cười tươi là điều không bao giờ được phép thiếu khi tiếp xúc với khách. Kinh doanh hoa tươi hay bất cứ ngành nghề nào khác, hãy luôn ghi nhớ câu “khách hàng là thượng đế” trong đầu để chăm sóc phục vụ khách hàng tận tình. Đồng thời nếu có thể, hãy tư vấn cho khách hàng của mình về những kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi lâu,… để tạo nên sự khác biệt với các shop khác.

7. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

MIỄN PHÍ dùng thử

Tổng Quan Về Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng KiotViet:

Hoa là mặt hàng có thời hạn sử dụng rất ngắn vì vậy việc quản lý thông tin hàng hóa, bảo quản sản phẩm, tránh hư hỏng là yếu tố vô cùng quan trọng. Phần mềm quản lý bán hàng hoa tươi giúp bạn lưu giữ thông tin hàng hóa chi tiết, nắm bắt thời gian sử dụng của từng loại hoa để điều chỉnh cho những lần nhập hàng kế tiếp. Đồng thời, phần mềm cho phép theo dõi chi tiết các đơn đặt hàng, nắm bắt thời gian và số lượng các đơn giao hàng đã hoàn thiện.

Hầu hết các cửa hàng hoa đều có khách quen là các khách hàng lớn và thường xuyên có nhu cầu đặt hoa như công ty, văn phòng… Một số khách hàng sẽ thanh toán các đơn đặt hàng theo tháng hoặc quý. Điều này đòi hỏi bạn phải nắm được cụ thể thông tin từng khách hàng, lịch sử giao dịch và công nợ của từng khách để theo dõi chi tiết để phục vụ công tác chăm sóc khách hàng.

KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

Dùng thử miễn phí

Hướng Dẫn Kinh Doanh Hoa Tươi Siêu Lợi Nhuận 2022

Hướng dẫn Kinh Doanh Hoa Tươi siêu lợi nhuận 2020 vì không còn là công việc nữa mà là niềm đam mê, thỏa sức sáng tạo trong việc thiết kế những lẵng hoa đẹp, vừa mang lại cho mình niềm vui, vừa có thu nhập. Nếu kinh doanh tốt còn có thể trở nên giàu có nhờ dịch vụ “1 vốn 4 lời” này. Những điều sau đây sẽ giúp cho bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để bạn có thể tự tin kinh doanh hơn trong tương lai.

1. Nguồn vốn Kinh Doanh Hoa Tươi

Để thực hiện kế hoạch kinh doanh hoa tươi, yếu tố đầu tiên phải lưu tâm là vốn. Theo kinh nghiệm kinh doanh hoa tươi của nhiều người, vốn đầu tư ban đầu cho một cửa hàng hoa tươi sẽ rơi vào khoảng từ 40 – 50 triệu đồng. Bao gồm thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua sắm các vật dụng cần thiết, nguồn hàng và chi phí nhân viên, điện, nước, …

2. Nguồn hàng Kinh Doanh Hoa Tươi

Tìm được nguồn cung ứng hoa trực tiếp là tốt nhất, có giá hợp lý và có đủ hàng vào các dịp cao điểm như lễ,Tết.

Tại chúng tôi bạn có thể lấy mối trực tiếp từ các vựa hoa ở Đà Lạt hoặc các chợ hoa như chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ, Thủ Đức…

3. Sáng tạo không ngừng việc Kinh Doanh Hoa Tươi

Một trong những điểm lưu ý khi kinh doanh hoa tươi là chủ cửa hàng phải có năng khiếu thẩm mỹ và đôi bàn tay khéo léo. Đây là điều tối quan trọng cho những ai có ý định theo đuổi ngành này. Ngoài ra, sự sáng tạo là rất cần thiết, điều này đòi hỏi sự đa dạng trong cách trình bày. Với những loài hoa mang ý nghĩa khác nhau, cách kết hợp, cách gói cũng mang những sắc thái tình cảm riêng biệt. Cửa hàng không thể mãi dùng những cách trang trí hay cách cắm quen thuộc. Điều đó dễ gây nhàm chán, đặc biệt là khách quen.

4. Tạo ra những dịch vụ đi kèm hút khách trong việc Kinh Doanh Hoa Tươi

Để có thể phát triển, kiếm thêm lợi nhuận, shop hoa tươi cần có thêm những dịch vụ khác như gói quà, giao quà tặng, kết hoa cưới, hoa văn phòng,… Bạn cũng có thể tận dụng một số bông hoa tươi để chế biến thành hoa khô.

Sản phẩm này dùng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son, kim tuyến… để làm thiệp thủ công, bày bán thêm cho khách. Những dịch vụ kèm theo đó sẽ làm cho shop hoa tươi của bạn thêm phong phú và hấp dẫn với khách hàng.

Cửa hàng của bạn phải luôn có chương trình khuyến mãi từ giảm giá đến dạng “mua 2 tặng 1”. – Tận dụng các dịp lễ, event hoặc khuyến mãi đặc biệt. Các ngày lễ không thể bỏ qua: 14/2, 8/3, 20/10, 20/11, các ngày lễ tốt nghiệp…

– Dịch vụ giao hoa tận nhà, thường xuyên với giá ưu đãi.

5.Chăm sóc khách hàng tốt

Song song đó, cửa hàng muốn phát triển tốt thì phải có dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng tận tình. Cần phải tìm thêm những cách cắm hoa sinh động, hiện đại, thích hợp với những mẫu mà khách hàng ưa thích. Đồng thời hãy tư vấn cho khách hàng của mình về những kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi lâu… để tạo nên sự khác biệt với shop hoa tươi khác tạo nên sự thân thiện và thu hút với khách hàng.

6. Tận tâm phục vụ khách hàng trong Kinh Doanh Hoa Tươi

Bạn cần khẳng định cho khách hàng thấy được shop của bạn là số một, tốt hơn về mọi mặt so với các shop khác. Sẽ không khó để làm việc này, hãy bắt đầu từ thái độ phục vụ khách hàng. Hãy cho họ cảm thấy được thoải mái, thân thiện ưu ái khi vào cửa hàng bằng cách tiếp đón niềm nở, vui vẻ và thân thiện.

Về sản phẩm, bạn hãy giới thiệu cho khách hàng về mặt ý nghĩa về loài hoa đó, ý nghĩa của việc cắm hoa và những mẫu hoa mới có những đặc điểm gì hay… Bạn có thể nhận kèm các dịch vụ như giao hoa tại nhà, gói quà gửi tặng người thương… Ngoài ra, bạn cũng có thể vận dụng khả năng của mình để tận dụng những bông hoa lẻ và biến chúng thành những bó hoa khô lạ mắt để bán trang trí hoặc tặng kèm cho khách hàng.

Việc cuối cùng, đó chính là hãy lưu lại thông tin những khách hàng đã mua hàng của bạn,lên kế hoạch chăm sóc họ thật tốt để lần sau có nhu cầu thì cửa hàng đầu tiên họ nhớ phải là bạn chứ không phải đơn vị khác.

7. Tuyển cộng tác viên Kinh Doanh HoaTươi

– Hãy “trả lương” theo hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng. Tỷ lệ hoa hồng bình quân các mặt hàng hiện nay từ 10% – 15%, bạn nên trả cao hơn một chút để kích thích công tác viên,ý tưởng kinh doanh shop hoa tươi – Phát tờ rơi.

8. Sử dụng phần mềm quản lí bán hàng trong Kinh Doanh Hoa Tươi

– Khi bạn sử dụng dụng phần mềm này thì tất cả các thông tin của khách hàng sẽ được lưu trong hệ thống,dễ dàng cập nhật khi khách hàng đặt mua với lần thứ hai.

– Phần mềm quản lí từ thông tin cho đến cách thanh toán tiền.

Chính vì vậy để Kinh Doanh Hoa Tươi siêu lợi nhuận thì bạn hãy đọc qua các bước hướng dẫn phía trên để đem lại kết quả tốt hơn.

Nếu bạn quyết tâm và đam mê muốn mở cửa hàng Hoa Tươi thì trước tiên hãy nên làm Cộng tác viên trước để biết được kinh nghiệm rồi sau đó mở cửa hàng. Cửa hàng chúng tôi luôn tuyển CTV cho tất cả các mặt hàng.

Hoa Tươi của cửa hàng mình hiện đang trang trí tiệc cho khách. Bạn có thể đưa ra ý tưởng trang trí bên mình sẽ thực hiện y như vậy.

       

KingMarketing