Top 4 # Xem Nhiều Nhất Giữ Trật Tự Lớp Học Tiếng Anh Là Gì Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Giữ Trật Tự Trong Tiếng Tiếng Anh

Tôi bảo giữ trật tự.

Keep order, I say.

OpenSubtitles2018.v3

Giữ trật tự.

Order, order.

ted2019

Giữ trật tự.

Be quiet.

OpenSubtitles2018.v3

Đề nghị giữ trật tự trong phiên tòa!

Order in the court.

OpenSubtitles2018.v3

Bọn anh sẽ giữ trật tự hơn.

We’ll be more quiet.

OpenSubtitles2018.v3

Hãy giữ trật tự!

Let’s have order!

OpenSubtitles2018.v3

Phải có người giữ trật tự ở đây chớ.

Someone has to maintain authority here.

OpenSubtitles2018.v3

Giữ trật tự.

Keep order here!

OpenSubtitles2018.v3

Giữ trật tự đấy.

And be quiet.

OpenSubtitles2018.v3

Làm ơn giữ trật tự, xin đừng làm hỏng cuộc thi!

Please, let’s not spoil this great occasion.

OpenSubtitles2018.v3

Tôi phải giữ trật tự phiên tòa.

I will have order in this court.

OpenSubtitles2018.v3

Chúng tôi biết Nhân-chứng Giê-hô-va giữ trật tự tại các buổi hội họp của họ”.

We know that Jehovah’s Witnesses keep order at their gatherings.”

jw2019

Tôi cũng có trách nhiệm đề nghị khán giả giữ trật tự trước khi chương trình bắt đầu.

I was also asked to quiet the audience before the program began.

jw2019

Phải, đúng là họ có giữ trật tự.

They know how to keep order.

OpenSubtitles2018.v3

Xin giữ trật tự!

Silence!

OpenSubtitles2018.v3

Kết thúc mối họa này để giữ trật tự.

End this threat to order.

OpenSubtitles2018.v3

Giữ trật tự, các bạn.

Hold them up there, boys.

OpenSubtitles2018.v3

5.000 cảnh sát được triển khai để giữ trật tự.

5000 law enforcement personnel was hired for security.

WikiMatrix

Xin quý vị giữ trật tự.

please gentlemen.

OpenSubtitles2018.v3

Rajan được xem là người lưu giữ trật tự xã hội và người bảo vệ rashtra (chính trị).

The rajan was seen as the custodian of social order and the protector of rashtra (polity).

WikiMatrix

Giữ trật tự công việc của anh đi, Bernard.

Get your house in order, Bernard.

OpenSubtitles2018.v3

Lực lượng công an cũng được yêu cầu đến để hỗ trợ giữ trật tự đám đông quá khích.

Police forces were also on standby to accommodate this increase in population.

WikiMatrix

Nếu giáo viên không có quyền quản lý lớp học, giữ trật tự, thì học sinh sẽ phải chịu hậu quả.

If teachers don’t have authority to run the classroom, to maintain order, everybody’s learning suffers.

QED

Chính quyền La Mã muốn hàng ngũ lãnh đạo Do Thái gìn giữ trật tự và bảo vệ quyền lợi cho họ.

Rome expected the Jewish hierarchy to maintain order and defend her interests.

jw2019

Việc giữ trật tự và đứng đắn sẽ góp phần làm cho tất cả mọi người có mặt tại chỗ được vui.

Our orderliness and seriousness will contribute to the joy of all present.

jw2019

Những Bí Quyết Giữ Trật Tự Trong Lớp

Có nhiều tài liệu chia sẻ về vấn đề này, BigSchool xin đưa ra 2 tài liệu để các thầy cô tham khảo.

Tài liệu được soạn theo một bài viết của Thomas R. McDaniel, nhan đề “A Primer on Classroom Discipline: Principles Old and New” (có điều chỉnh chút ít để hợp với Việt Nam). 1. Làm cho học sinh chú ý

Trước khi bạn bắt đầu bài học phải chắc chắn rằng các học sinh trong lớp chú ý nghe bạn giảng dạy. Đừng cố giảng dạy khi các học sinh đang ồn ào và không chú ý.

Các thầy cô ít kinh nghiệm đôi khi nghĩ rằng cứ bắt đầu bài học thì lớp sẽ yên. Đôi khi cách này có kết quả, nhưng làm như thế các em nghĩ rằng các bạn chấp nhận việc các em không để tâm và cho phép các em nói chuyện khi các bạn giảng bài.

Phương pháp chú ý có nghĩa là bạn đòi các em phải chú ý trước khi bắt đầu, nghĩa là bạn sẽ đợi và không bắt đầu cho đến khi mọi người ngồi yên. Các thầy cô có kinh nghiệm biết rằng đứng im không nói gì cả là điều rất hiệu quả. Họ sẽ đợi sau khi cả lớp im lặng từ 3 đến 5 giây rồi mới nói và nói bằng giọng vừa đủ nghe.

Một thầy cô nói giọng nhẹ nhàng thường cũng làm cho lớp học im lặng hơn là một thầy cô lớn giọng. Học sinh sẽ ngồi im để lắng nghe.

2. Nói thẳng, nói cách trực tiếp

Kỹ thuật nói thẳng là bắt đầu mỗi lớp học bằng cách nói thẳng cho học sinh biết điều gì sẽ xảy ra. Thầy cô cho học sinh biết là mình và các em sẽ làm gì trong giờ học này và giới hạn thì giờ cho mỗi việc làm trong lớp.

Cách tốt nhất là dùng chung với cách thứ nhất ở trên bằng cách cho các em một ít phút vào cuối tiết học để làm những gì các em thích. Thầy cô có thể kết thúc việc liệt kê các việc làm trong lớp thế này: “Nếu các em làm theo thầy/cô nói, thầy/cô nghĩ rằng chúng ta sẽ có một ít phút vào cuối tiết học để các em chơi trò chơi, giải trí, nghe chuyện, nói chuyện…”

Làm như thế, thầy cô biết rằng mình có đủ thì giờ để chờ các em im lặng mà vẫn đạt được mục tiêu của mình. Chẳng bao lâu, các học sinh cũng nhận ra rằng thầy cô càng đợi lâu để bắt đầu lớp học thì các em càng có ít thì giờ tự do ở cuối tiết học.

3. Quan sát

Điểm chính yếu của phương pháp này là đi vòng vòng. Đứng lên và đi vòng lớp học khi các em đang học hay làm bài để xem các em làm ra sao.

Một thầy cô giỏi sẽ rảo qua cả lớp học trong vòng hai phút sau khi các em bắt đầu làm bài, để kiểm soát xem các học sinh có làm đúng trang và đề tên mình trên trang ấy không. Kiểm soát xem có học sinh nào không hiểu đầu bài để có thể giải thích cho em rõ ràng hơn. Nhờ vậy những em lơ là hay chậm hiểu có thể bắt kịp và những em đang lơ là chú ý hơn. Tuy nhiên thầy cô không cắt ngang lớp học để loan báo điều gì trừ khi thấy có một ít em có cùng một trở ngại. Khi ấy thầy cô nên giải thích cách nhỏ nhẹ cho các em.

4. Làm gương

Các thầy cô nào tử tế, đúng giờ, hăng say, tự chủ, kiên nhẫn và có óc tổ chức làm gương tốt cho học sinh qua chính thái độ và hạnh kiểm của mình. Thầy cô nào mà “lời nói không đi đôi với việc làm” sẽ là cái cớ cho học sinh dễ vô kỷ luật.

Nếu bạn muốn học sinh nói nhỏ nhẹ trong lớp của bạn thì bạn phải nói nhỏ nhẹ khi đi vòng quanh lớp giúp các em.

5. Dùng dấu hiệu

Khi tôi còn nhỏ, các thầy dạy tôi thường dùng thước kẻ gõ trên bàn khi muốn chúng tôi chú ý. Có nhiều dấu hiệu thầy cô có thể dùng trong lớp, như dùng tay, tắt rồi bật điện, thay đổi diện mạo, nhìn thẳng vào em nào vô kỷ luật. Cần phải chọn dấu hiệu nào bạn muốn dùng trong lớp học cách kỹ lưỡng và bỏ thì giờ ra giải thích cho học sinh biết bạn muốn các em làm gì khi bạn ra dấu hiệu ấy.

6. Làm chủ môi trường

Một lớp học phải được trang trí làm sao để các em hứng thú khi học.

Vì vậy các thầy cô phải mang theo mình đồ nghề để tạo nên bầu không khí mới mẻ trong mỗi lớp học cho phù hợp với bài học mình dạy. Đôi khi thầy cô nên đem theo những hình ảnh kỷ niệm của mình để chia sẻ với học sinh. Phải làm sao để các em cảm thầy gần gũi thầy cô là một điều thích thú. Càng biết và mến yêu thầy cô nhiều, các em càng muốn làm vui lòng thầy cô bằng cách giữ kỷ luật, không phải vì sợ mà vì không muốn thầy cô buồn.

7. Can thiệp một cách ôn tồn

Hầu hết các học sinh bị gửi lên ban giám hiệu vì cãi nhau hoặc cứng đầu với thầy cô. Tình trạng này xảy ra vì các thầy cô nóng nảy hay không biết cách giải quyết vấn đề nên thầy trò trở thành đối thủ với nhau. Chúng ta sẽ tránh được nhiều trường hợp như thế nếu chúng ta bình tĩnh và ôn tồn giải quyết vấn đề với tư cách của một vị thầy.

Một thầy cô giỏi phải cố gắng làm sao để không biến một học sinh thành trọng tâm để mọi người chú ý đến. Thầy cô đi vòng lớp học, tiên liệu những gì có thể xảy ra trườc khi nó xảy ra. Đối xử với những học sinh vô kỷ luật một cách tự nhiên, mà không làm các học sinh khác bị lơ là.

Trong lúc giảng bài, thầy cô hãy dùng phương pháp “nhắc tên”. Nếu thấy em nào nói chuyện hay nghịch, thầy cô nhắc đến tên em đó trong bài giảng một cách thật tự nhiên. Thí dụ: “Hùng, em có thấy kết quả này thú vị không?” Đang nói chuyện, tự nhiên Hùng nghe thấy thầy cô nhắc đến tên mình, em sẽ trở lại nghiêm túc mà cả lớp không để ý.

8. Áp dụng kỷ luật cách cương quyết

Đây là cách kỷ luật độc đoán nhưng rất có hiệu quả vì học sinh rất sợ sự nghiêm khắc. Thầy cô làm chủ và không học sinh nào có quyền làm trái luật hay làm phiền các học sinh khác trong lớp học. Muốn thế thì phải đưa luật ra một cách rõ ràng và phải áp dụng cách tuyệt đối.

9. Ra lệnh cách quả quyết: Thầy muốn…

Đây là một phần của cách thứ 8. Dùng để đương đầu với những học sinh vô kỷ luật. Nói thẳng cho các học sinh này biết là các em phải làm gì một cách rõ ràng. Thầy cô biết dùng phương pháp này phải làm cho học sinh này chú ý đến điều tốt mình muốn em ấy làm, chứ không phải tập trung vào sự vô kỷ luật của em. Nói: “Thầy muốn em là…”, “Thầy yêu cầu em…”

Thầy cô có ít kinh nghiệm sẽ nói: “Thầy muốn em không làm…” hay “Em không được làm…”. Nói như thế sẽ làm cho các em chối cãi và đâm ra tranh luận với học trò vì chúng ta chú trọng đến hành động vô kỷ luật của các em…

10. Cách nói 3 bước

Dùng ba bước để diễn tả điều bạn muốn nói với một học sinh phạm kỷ luật:

1. Nói lên việc làm của học sinh: “Trong khi thầy đang giảng thì em nói chuyện”2. Nói lên hậu quả cuả việc làm của học sinh: “và như thế thầy phải ngưng giảng…”3. Cho học sinh này biết bạn cảm thấy ra sao: “Thầy thấy buồn.”

Một thầy cô nói với một em nghịch nhất lớp rằng: “Thầy không biết thầy đã làm gì mà em không kính trọng thầy như các em khác trong lớp. Nếu thầy đã nóng nảy hay làm gì cho em buồn, làm ơn cho thầy biết. Thầy có cảm giác là thầy đã làm gì cho em bất mãn nên em tỏ ra không kính trọng thầy.” Và học sinh ấy không còn nghịch trong lớp nữa.

11. Kỷ luật có tính tích cực

Dùng những điều luật diễn tả những hạnh kiểm tốt bạn muốn học sinh học tập, chứ đừng liệt kê những điều học sinh không được làm. Thay vì nói “không được chạy trong phòng” thì nói “đi thật trật tự trong phòng.” Thay vì nói “không được đánh nhau” thì nói “giải quyết các vấn đề cách ổn thỏa.” Thay vì nói “đừng nhai kẹo cao su” thì nói “để kẹo cao su ở nhà.” Nói đến các điều luật như là những điều bạn mong muốn các em làm. Hãy cho các học sinh biết rằng đây là những điều bạn mong các em giữ trong lớp học.

Đừng tiếc lời khen. Khi thấy em nào có hạnh kiểm tốt, thì hãy nhìn nhận ngay. Không cần phải nói ra lời, chỉ cần mỉm cười hay cử chỉ là có thể khuyến khích các em.

(Nguồn: FB Tiếng Anh trẻ em)

Tài liệu trên nhiều trang giáo dục của Việt Nam 1. Đặt nội quy ngay từ đầu

Nhiều giáo viên thường mắc lỗi bắt đầu một năm học mới với kế hoạch cho các quy tắc rất lỏng lẻo. HS nhanh chóng nắm bắt được các tình huống trong mỗi giờ học và nhận ra những gì chúng sẽ được cho phép, những lỗi nào được bỏ qua.

Một khi GV “lờ” đi những sự quậy phá hoặc những nguyên tắc trong lớp học không đủ mạnh để chấn chỉnh, dập tắt các trò nghịch ngợm thì rất khó để bắt đầu hay tiếp tục điều khiển lớp tốt hơn. Vì vậy ngay từ đầu, GV phải đề ra nội quy rõ ràng và tuân thủ nó.

2. Công bằng là chìa khóa

HS hoàn toàn có thể phân biệt điều gì là công bằng và điều gì thì không. Vì thế, GV phải đối xử bình đẳng đối với tất cả HS nếu mong được HS tôn trọng.

3. Giải quyết những rắc rối với càng ít sự gián đoạn càng tốt

Nếu có một vài HS đang nói chuyện riêng và bạn đang đưa ra câu hỏi trong phần giới thiệu bài mới, gọi một trong các HS đó đứng dậy trả lời câu hỏi của bạn để thu hút HS quay trở lại bài học.

Nếu bạn phải dừng mạch bài học để giải quyết rắc rối thì bạn đang “đánh cắp” thời gian quý báu học tại lớp của những HS hiếu học.

4. Tránh các vụ gây lộn trong lớp học

Bất cứ khi nào có đánh nhau, cãi vã giận dữ trong lớp học thì sẽ có một người thắng và một người thua. Dĩ nhiên với vai trò là một GV, bạn cần phải giữ trật tự và quy tắc trong lớp học.

Tuy nhiên, nên giải quyết những vấn đề vi phạm kỉ luật mang tính cá nhân riêng tư (bên ngoài lớp học) tốt hơn là làm HS “mất mặt” trước bạn bè.

5. Ngừng sự phá rối với một chút hài hước

Đôi khi những tiếng cười lại giúp “kéo” mạch lớp học trở lại như cũ. Tuy nhiên, nhiều GV nhầm lẫn giữa những câu hỏi hài hước với lời châm chọc.

Trong khi sự hóm hỉnh có thể nhanh chóng “hóa giải” tình huống sư phạm thì lời mỉa mai có thể làm tổn thường mối quan hệ của bạn với học trò tham gia vào. Hãy dùng việc đánh giá tối ưu nhất nhưng hãy nhận ra rằng có những điều học trò này nghĩ là trò vui, học trò kia lại nhận thấy bị xúc phạm.

6. Giữ niềm tin tưởng lớn trong lớp

Hãy tin tưởng rằng HS là những trẻ ngoan ngoãn, chứ không phải là quậy phá. Tăng cường điều đó thông qua cách bạn nói với học trò. Khi bạn bắt đầu một ngày học mới, bạn hãy nói những mong muốn của bạn với học trò.

7. Kế hoạch dự trù

Giáo viên nên tránh thời gian “chết” trong giờ học. Nếu trong thời gian rảnh rỗi đó, bạn cho phép học sinh nói và nói mỗi ngày, tự bạn tạo cho các em một thói quen xấu – nói chuyện. Để tránh điều này, hãy lên kế hoạch dự trù, đưa thêm các hoạt động vào phần cuối của giáo án.

8. Luôn luôn nhất quán

Một trong những điều tệ nhất mà người giáo viên mắc phải là không nhất quán trong việc thực thi nội quy lớp học. Nếu một ngày bạn “lơ” đi một trò quậy phá trong lớp, một thái độ học tập thiếu nghiêm túc, và ngày hôm sau bạn chì chiết một HS vì một lỗi nhỏ, HS của bạn sẽ nhanh chóng mất đi sự kính trọng đối với bạn.

9. Hãy đặt ra các nội quy có thể hiểu được

Bạn cần chọn ra nguyên tắc của bạn. Bạn cũng cần làm cho các nguyên tắc thật rõ ràng. HS cần hiểu cái gì được và cái gì không được chấp nhận. Hơn nữa, bạn nên lường trước hậu quả nếu bạn phá bỏ nguyên tắc.

10. Bắt đầu mỗi ngày học sảng khoái

Bạn nên bắt đầu buổi dạy mỗi ngày với sự tin tưởng HS sẽ ngoan. Không nên có định kiến rằng HS này luôn quậy phá giờ học hàng ngày trong tuần, thì hôm nay em lại sẽ nghịch ngợm. Do đó, bạn sẽ không đối xử với HS ấy một cách khác biệt làm em đó gây mất trật tự thêm.

(Theo Cartoonk53 đưa lên chúng tôi ngày 14/4/2009)

30 Kỹ Thuật Để Giữ Trật Tự Trong Lớp Học

Một ngày, tôi đứng trước 36 học sinh đang nổi loạn, ôm ngực và quỳ xuống như trung sĩ Elias ở cảnh cuối bộ phim Platoon. Ngay lập tức, một sự yên lặng đáng sợ và các cái miệng há hốc thay thế cho lớp học như một trận chiến Armageddon. Đứng dậy như chưa hề có chuyện gì xảy ra, tôi nói, “Cảm ơn sự chú ý của các con – chúng ta hãy tiếp tục nói về các bài thơ tình”.

Tôi chưa bao giờ phải làm lại điều đó một lần nào nữa. Sau tất cả, nếu thật sự có một trường hợp khẩn cấp xảy ra, tốt hơn là các học sinh nên gọi 911 thay vì gửi video thân hình cứng đờ của tôi lên Youtube. Tôi đã nghĩ như vậy.

Rất nhiều giáo viên sử dụng biện pháp im lặng, như là bật tắt bật lửa, rung chuông (xem video của giáo viên Tipster về cách làm này), giơ 2 ngón tay và quát “Chú ý, cả lớp” hay sử dụng phương pháp Give me 5 của Harry Wong, nhằm:

Làm thế nào để trẻ mầm mon và các lớp đầu tiểu học giữ im lặng

Một cách tưởng tượng khác tương tự như trên là đổ đầy một chai Windex rỗng với dầu oải hương, sau đó dán nhãn ” Chai xịt yên lặng “. Hoặc bạn có thể thổi phép thuật “bong bóng im lặng” cũng cho kết quả tương tự.

Nếu bạn muốn các giải pháp công nghệ, hãy thử Đèn giao thông của ICT Magic, đơn giản là một cái đèn báo cho người nói. Các giải pháp công nghệ khác như Chiếc hộp âm thanh ( Super Sound Box), Lớp học Dojo ( Class Dojo) hay Quá ồn ào ( Too Noisy App) – một công cụ cho Apple hoặc Android giúp xác định mức độ ồn và tạo ra một tín hiệu âm thanh khi giọng nói quá to.

Các lớp cuối tiểu học và trung học cơ sở

Nhớ lại khi tôi dạy một lớp học sinh cấp 2, tôi sẽ la lên, “Im lặng 20 giây”, như là cách để kết thúc một hoạt động. Nếu học sinh quay về chỗ ngồi của chúng và vẫn giữ im lặng trong 20 giây, tôi sẽ thưởng cho chúng một ô trên bản đồ Trò chơi cuộc đời . Khi chúng đạt tới ô cuối cùng (mất khoảng chừng một tháng), chúng tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc bỏng ngô.

Một trong những cách hay nhất để duy trì sự yên lặng trong lớp học là tóm lấy học sinh ngay từ cửa trước khi chúng bước vào lớp. Trong những cuộc gặp gỡ này, chuyên gia quản lý hành vi Rob Plevin khuyến khích sử dụng “giao tiếp không đối đầu” và “nói chuyện tán gẫu” để tạo hành vi tích cực cho lũ trẻ, giống như ví dụ mẫu trong của Plevin.

Hai cách tiếp cận để đảm bảo đạt được “100% chú ý” được nêu trong video ngắn của tác giả Doug Lemov, Dạy học như một nhà vô địch, dùng một cử chỉ tay ra hiệu và đếm ngược (“Tôi cần hai người. Bạn biết bạn là ai. Tôi cần một người …”)

Một ý tưởng khác là dùng “từ vựng của tuần” để làm dấu hiệu cần im lặng. Ví dụ như số nguyên, thời kỳ Phục hưng hay chu vi.

Đôi khi, lớp học của các học sinh lớn cần thêm chút thời gian để tuân thủ quy định. Trong bài báo An ELT Notebook, Rob Johnson khuyến khích các giáo viên viết các hướng dẫn sau bằng chữ in đậm trên bảng:

” Nếu con vẫn muốn tiếp tục nói chuyện trong giờ học của thầy, thì con sẽ không được ra chơi “. Trong lúc thầy đang viết tiêu đề trên bảng thì con phải ngồi yên lặng. Bất kỳ ai còn nói chuyện sẽ bị giữ lại sau giờ học năm phút.

Chiến lược này luôn, luôn luôn hiệu quả, Johnson nói, bởi vì nó đã đưa ra một cảnh báo đầy đủ với học sinh.

Một kỹ thuật khác, chơi nhạc cổ điển (Bach, chứ không phải Mahler) ở âm lượng thấp khi học sinh vào lớp, tạo một không khí chuyên nghiệp. Tôi đã mở nhạc với nhiều thông điệp thăng hoa tích cực cho các học sinh lớp 9 cho tới khi chúng kêu nhức đầu.

Giáo viên nói “… Cả lớp’. Học sinh trả lời “… Trật tự”.

Giáo viên nói ‘1, 2, 3 nhìn vào cô”. Học sinh trả lời “1,2,3 nhìn vào con”.

Giáo viên nói “…Tôi không tin”. Học sinh phản ứng như Hulk … Grrr (lũ trẻ uốn cong âm thanh cuối).

Giáo viên nói … wi wi. Học sinh trả lời … Woa woa

Giáo viên nói … “pằng, pằng” (mô phỏng tiếng sung). Học sinh nói … “chíu chíu” mô phỏng tiến đạn bay.

Giáo viên nói … Ngày tuyệt vời nhất. Học sinh nói … Là ngày hôm qua (một khẩu hiệu của hải quân Mỹ)

Để đạt hiệu quả tốt nhất, dạy học sinh các tín hiệu im lặng của bạn, như được minh họa trong lớp học cấp tiểu học này. Sau đó, cho lũ trẻ giả vờ ồn ào và bạn đưa ra tín hiệu cho sự im lặng. Đừng bao giờ chấp nhận sự hợp tác ít hơn 100%. Sau đó mô tả cấp độ ồn ào thích hợp trong các hoàn cảnh khác nhau, ví dụ như khi thầy cô nói (im lặng hoàn toàn) hay trong lúc viết bài (nói nhỏ) …

Nếu một lớp học vô cùng hỗn loạn (tất cả chúng ta đều đã từng có mặt ở đó), hãy tự tập luyện nói những điều sau đây bằng một giọng đầy uy quyền: “Lời của tôi rất quan trọng. Nghe!!!” Nói cho đến khi bạn tin vào điều đó. Cuối cùng, hãy thoải mái với khi biết rằng, trong số ba triệu nhà giáo dục người Mỹ đang dạy học hôm nay, hai hoặc ba triệu người có thể đang phải vật lộn để giữ im lặng một lớp học ồn ào.

Bạn làm thế nào để giữ được sự chú ý của học sinh?

Du Học Tiếng Anh Là Gì? Tự Vựng Tiếng Anh Chủ Đề Du Học

Du học tiếng Anh là gì?

Khi nói về du học, nhiều bạn thường sẽ sử dụng cụm từ “study abroad“. Vậy “study abroad” là gì?

“Study” có nghĩa là học tập. Trong trường hợp này còn có thể được hiểu rộng hơn là việc học tập, nghiên cứu của học sinh, sinh viên nhằm đạt được những mục tiêu nhất định mà bản thân đã đề ra.

“Abroad” là một phó từ với nghĩa là ở hoặc tới một hoặc nhiều nước ngoài.

Du học – “study abroad” đơn giản được hiểu là việc đi học ở một đất nước khác với đất nước của người học đang sinh sống nhằm nâng cao kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng để đạt được những mục tiêu khác nhau tuỳ vào nhu cầu, mong muốn của cá nhân.

Ngoài “study abroad”, có một số thuật ngữ gắn liền với cuộc sống thường nhật của du học sinh

Chi phí học tập luôn là vấn đề hàng đầu được các bạn trẻ quan tâm khi lựa chọn đi du học. Để giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho gia đình, thường các bạn trẻ sẽ săn học bổng của các trường đại học, của chính phủ. Với các bạn có mong muốn du học ở Châu Âu thì có thể tham khảo về học bổng của Liên minh Châu Âu ( Erasmus Mundus).

ESL/ EFL classes (English as Second Language/ English as a Foreign Language) – Khoá tiếng Anh dự bị

Đây là khoá học giúp bạn chuẩn bị, làm quen và nâng cao trình độ tiếng Anh để đáp ứng được yêu cầu tuyển sinh của các . Các bạn đã có điểm TOEFL, iBT, IELTS tốt sẽ không phải tham gia khoá học này.

Đây là chỉ thời gian học chính thức, thường kéo dài từ tháng 8,9 của năm này đến tháng 5,6 của năm sau. Tuỳ từng trường thì thời gian học này có thể chia thàng 2, 3 hay 4 kì học.

Việc thay đổi môi trường học tập, thói quen sinh hoạt có thể gây ra tình trạng sốc văn hoá với các bạn du học sinh. Đây là cú sốc tinh thần thường gặp ở thời gian các bạn mới sang nước ngoài du học.

Interational Student Adviser (ISA) – Tư vấn sinh viên quốc tế

Người phụ trách cung cấp thông tin, hướng dẫn sinh viên quốc tế các quy định của chính phủ về thị thực, pháp lý, bảo hiểm, học tập, chỗ ở, đi lại…

Lợi ích khi là du học sinh

Du học là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của bạn, nó sẽ ảnh hưởng không chỉ cuộc sống hiện tại mà là cả cuộc đời trong tương lai và về sau. Do đó, cần phải xác định trước mục đích, mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được.

Du học là xu hướng tất yếu của sự kết nối toàn cầu:

Việc tiếp xúc với nền văn hoá, giáo dục mới sẽ giúp mở mang đầu óc, kích thích sự tư duy sáng tạo, xây dựng tính tự lập, khả năng thích nghi với môi trường sống mới. Với phương pháp giảng dạy khác nhau ở mỗi quốc gia, nhưng nhìn chung đều hướng tới mục tiêu hoàn thiện, truyền tải tri thức. Du học ở một môi trường tiên tiến, hiện đại là tiền đề để giúp con em có một tương lai rộng mở hơn

Trau dồi, tích luỹ, nâng cao khả năng ngoại ngữ:

Lựa chọn con đường du học là một “con đường vàng” để trau dồi và phát triển ngôn ngữ, đặc biệt là với các bạn học về ngôn ngữ học, văn học, văn học,…

Sau khi book một chiếc vé máy bay cùng lỉnh kỉnh đồ đạc đến một nơi xa lạ, bạn phải tự đối mặt với tất thảy vấn đề mà không có sự trợ giúp từ bất kỳ ai. Ở môi trường học tập mới, rào cản về ngôn ngữ, dị ứng thời tiết, thức ăn,… Hầu hết, những bạn trẻ đều rơi vào tình trạng “sốc văn hoá”. Quá trình vượt lên những khó khăn, rào cản, thích nghi, làm quen và phát triển giúp bạn dần trưởng thành hơn. Một ngày nào đó, sau khi nhìn lại, bạn sẽ thấy bản thân đã khác biệt và tuyệt vời hơn rất nhiều.

” Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, tầm nhìn của bạn sẽ không còn chỉ trong mảnh đất hình chữ S mà được mở rộng hơn. Ví dụ như cách nhìn nhận một vấn đề từ nhiều hướng đa chiều sẽ luôn toàn diện hơn.

Sau thời gian phấn đấu học tập ở nơi đất khách, không ít bạn trẻ đã đạt được những thành tựu rực rỡ. Việc được cầm trên tay tấm bằng đại học của một trường đại học danh giá nước bạn là mơ ước của rất nhiều người