Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 23

--- Bài mới hơn ---

  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 6
  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 49
  • Thực Hành Hóa 9 Bài 23
  • Hóa Học 9 Bài 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Giải Hóa 9 Bài 6: Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Thực hành tính chất hóa học của nhôm và sắt

    Báo cáo thực hành hóa 9 bài 23

    Bản tường trình hóa học 9 bài 23 Thực hành tính chất hóa học của nhôm và sắt được VnDoc biên soạn hướng dẫn các bạn học sinh làm bài thực hành hóa 9 bài 23, nội dung tài liệu giúp các bạn học sinh biết cách làm, cũng như trả lời được các câu hỏi sách giáo khoa, từ đó biết các viết báo cáo bài thực hành cũng như bản tường trình.

    Mời các bạn tham khảo bộ đề thi học kì 1 môn Hóa học 9 năm 2022 – 2022 30 Đề thi học kì 1 môn Hóa học lớp 9 năm 2022 – 2022 Hay Chọn Lọc

    Bài 23 Thực hành tính chất hóa học của nhôm và sắt

    Họ và tên: …………………………………………………………………………………………………….. Lớp: ……………………………………………………………………………………………………. I. Dụng cụ hóa chất 1. Dụng cụ

    Đèn cồn, muỗng lấy hóa chất, bìa cứng (hoặc công tư hút), kẹp gỗ (hoặc giá thí nghiệm), muỗng lấy hóa chất, bát sứ

    2. Hóa chất.

    Bột nhôm, bột sắt, bột lưu huỳnh, kim loại nhôm, kim loại sắt, dung dịch NaOH,…

    II. Bản tường trình bài thực hành hóa 9 bài 23

    Các tiến hành Hiện tượng Giải thích, PTHH

    Thí nghiệm 1: Tác dụng của nhôm với oxi

    Lấy một ít bột nhôm vào tấm bìa cứng (hoặc công tơ hút).

    Rắc nhẹ bột nhôm trên ngọn lửa đèn cồn.

    Quan sát hiện tượng, cho biết trang thái, màu sắc chất tạo thành.

    Có những hạt loé sáng do bột nhôm tác dụng với oxi, phản ứng toả nhiều nhiệt.

    Chất tạo thành màu trắng sáng là nhôm oxit Al 2O 3.

    Vì xảy ra phản ứng nhôm tác dụng với oxi trong không khí.

    Trong PƯHH nhôm đóng vai trò là chất khử.

    Phương trình hóa học:

    4Al + 2O 2 2O 3

    Thí nghiệm 2: Tác dụng của sắt với lưu huỳnh.

    Lấy 2 thài nhỏ hỗn hợp bột sắt, lưu huỳnh theo tỉ lệ m Fe : m S = 7:4 (hoặc 1:3 về thể tích)

    Đun nóng ống nghiệm chứa hốn hợp trên ngọn lửa đèn cồn đến khi có đốm sáng đỏ xuất hiện thì bỏ đèn cồn ra

    Khi đun hỗn hợp trên ngọn lửa đèn cồn, sắt tác dụng mạnh với lưu huỳnh hỗn hợp cháy nóng đỏ, phản ứng toả nhiều nhiệt.

    Chất tạo thành có màu đen (không bị nam châm hút).

    Vì xảy ra phản ứng sắt tác dụng với lưu huỳnh.

    Fe + S

    Hỗn hợp sắt và lưu huỳnh trước phản ứng có màu xám.

    Thí nghiệm 3: Nhận biết mỗi kim loại Al, Fe được đựng trong hai lọ không dán nhãn.

    Lấy một ít bột kim loại Al, Fe vào 2 ống nghiệm (1) và (2)

    Nhỏ 1-2 ml dung dịch NaOH vào từng ống nghiệm (1) và (2)

    Quan sát hiện tượng xảy ra trong từng ống nghiệm

    Khi cho dung dịch NaOH vào hai ống nghiệm. Một ống nghiệm có khí thoát ra và chất rắn tan ra. Một ống nghiệm không có hiện tượng gì.

    Vì nhôm có phản ứng với kiềm, còn sắt thì không phản ứng với kiềm.

    Phương trình hóa học:

    2Al + 2NaOH + 2H 2O → 2NaAlO 2 + 3H 2

    ……………………

    Ngoài ra, chúng tôi đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 6
  • Bài Tập Cách Nhận Biết Các Chất Vô Cơ Chọn Lọc, Có Đáp Án
  • Hóa Học Lớp 9: Nhận Biết
  • Bài 1,2,3,4 Trang 9 Sgk Hóa Học Lớp 9: Một Số Oxit Quan Trọng
  • Giải Bài Tập 2: Trang 9 Sgk Hóa Học Lớp 9
  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 6

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 49
  • Thực Hành Hóa 9 Bài 23
  • Hóa Học 9 Bài 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Giải Hóa 9 Bài 6: Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Bài Giảng Bài: 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit Tuần 5
  • Viết Bản Tường Trình Như Thế Nào, Viết 1 Văn Bản Tường Trình, Viết Báo Cáo Tường Trình, Mẫu Viết Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Lớp 8, Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 6, Bản Tường Trình Viết Tay, Viết 1 Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 49, Viết Văn Bản Tường Trình Lớp 8, Viết Báo Cáo Tường Trình Cách Sơ Cứu, Cách Viết Bản Tường Trình Mất Xe, Cách Viết Báo Cáo Tường Trình, Hướng Dẫn Viết Bản Tường Trình, Cách Viết Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Bằng Tiếng Anh, Đảng Viên Dự Bị Phải Làm Bản Tường Trình Nêu Rõ Iý Do Chậm Viết Bán Tự, Trình Bày Quan Điểm Của Đảng Về Đối Tác, Đối Tượng Của Cách Mạng Việt Năm, Huong Dan Viet Ban Tuong Trinh Chuyen Dang Chinh Thuc Cham, Hướng Dẫn Viết Bản Tường Trình Về Viêc Chuyển Sinh Hoạt Đảng Chậm, Tư Tưởng Hồ Chí Minh? Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Học Tập, Làm Theo Tư Tưởng, Đạo Đức, P, Tư Tưởng Hồ Chí Minh? Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Học Tập, Làm Theo Tư Tưởng, Đạo Đức, P, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Được Đánh Giá Là Tư Tưởng Việt Nam Hiện Đại, Viet Tuong Trinh Thi Nhgiem Bai 15 Mot So Thi Nhgiem Ve Enzim, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Tư Tưởng Việt Nam Hiện Đại, Mẫu Cv Viết Tay ấn Tượng, Văn Bản Viết Về Đối Tượng Nào, ý Tưởng Viết Sổ Tay, Giáo Trình Lập Trình Hướng Đối Tượng Với Java, Viet Bai Bao Tuong De Khuyen Mot So Ban, Đáp án Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam, Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam, Danh Tướng Việt Nam, Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Các Bạn Trong Lớp, Đề Cương Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam Pdf, Cách Viết ý Tưởng Sáng Tạo, Cách Viết ý Tưởng Quảng Cáo, Dàn ý Hình Tượng Nhân Vật Việt, ý Tưởng Viết Tiểu Thuyết, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Tài Sản Tinh Thần Vô Giá Của Dân Tộc Việt Nam, Dàn Bài Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Đề Bài Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Hãy Kể Tên Hai Chính Đảng ở Việt Nam Là Tay Sai Của Quân Tưởng, Cách Viết ý Tưởng Phim Ngắn, ý Tưởng Viết Truyện Ngôn Tình, Cách Viết ý Tưởng Kinh Doanh, Bài Thu Hoạch Về Đối Tác, Đối Tượng Của Cách Mạng Việt Nam, Cách Viết Đơn Xin Xác Nhận Đối Tượng ưu Tiên, Hay Viet 1 Bai Bao Tuong De Khuyen 1so Ban Trong Lop Can Phai Hoc Tap Cham Chi Hon, Hãy Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Phải Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Viết Về Kế Hoạch Trong Tương Lai Bằng Tiếng Anh, Khuynh Hướng Thơ Tượng Trưng Việt Nam Hiện Đại, Viết Về Kế Hoạch Trong Tương Lai Bằng Tiếng Hàn, Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Tư Tưởng Trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Phải Học Tập Và Rèn Luyện Chăm Chỉ Hơn, Bản Tường Trình Quá Trình Công Tác, Mau Tuong Trinh Qua Trinh Lam Viec Tai , Mẫu Bản Tường Trình Quá Trình Công Tác, Mẫu Bản Tường Trình Quá Trình Làm Việc, Kinh Doanh Nông Nghiệp Tại Việt Nam – Định Hướng Tương Lai, Cương Lĩnh Chính Trị Đầu Tiên Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Có Tư Tưởng Cốt, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Sản Phẩm Tất Yếu Khách Quan Của Lịch Sử Cách Mạng Việt Nam, Bai Hoc Cua Khoan Ho, Thuc Trang Va Huong Di Cho Nong Nghiep Viet Nam Trong Tuong Lai, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hoá Tư Tưởng, Bản Tường Trình Hóa 9, Bản Tường Trình Hóa 9 Bài 1, Mẫu Bản Tường Trình Tai Nạn, Bản Tường Trình Hóa 9 Bài 14, Bản Tường Trình Hóa, Mẫu Bản Tường Trình Tai Nạn Rủi Ro, Thư Tường Trình, Mẫu Báo Cáo Tường Trình, Văn 8 Văn Bản Tường Trình, Bản Tường Trình Đi Trễ, Bản Tường Trình Doc, Bản Tường Trình Dân Sự, Bản Tường Trình Hóa 9 Bài 23, Bài Mẫu Bản Tường Trình, Mẫu Tờ Tường Trình Và Cam Kết, Mẫu Văn Bản Tường Trình, Bản Tường Trình Bài 43 , Bản Tường Trình Bài 49 Hóa Học 9, Bản Tường Trình Bài 43 Hóa 9, Bản Tường Trình Bài 33 Hóa 9, Bản Tường Trình Bá Đạo, Bản Tường Trình, Bản Tường Trình Về Tai Nạn Rủi Ro, Báo Cáo Tường Trình, Bố Cục 1 Bản Tường Trình, Các Văn Bản Tường Trình, Tuong Trinh Ly Hon, Mẫu Đơn Tường Trình, Bản Tường Trình Chế, Bản Tường Trình Xin Lỗi, Đơn Tường Trình, Bản Tường Trình Bị Tai Nạn Rủi Ro, Bản Tường Trình Và Cam Kết, Bài Văn Bản Tường Trình, Bài Văn Bản Tường Trình Lớp 8, Bản Tường Trình Văn 8,

    Viết Bản Tường Trình Như Thế Nào, Viết 1 Văn Bản Tường Trình, Viết Báo Cáo Tường Trình, Mẫu Viết Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Lớp 8, Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 6, Bản Tường Trình Viết Tay, Viết 1 Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 49, Viết Văn Bản Tường Trình Lớp 8, Viết Báo Cáo Tường Trình Cách Sơ Cứu, Cách Viết Bản Tường Trình Mất Xe, Cách Viết Báo Cáo Tường Trình, Hướng Dẫn Viết Bản Tường Trình, Cách Viết Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Bằng Tiếng Anh, Đảng Viên Dự Bị Phải Làm Bản Tường Trình Nêu Rõ Iý Do Chậm Viết Bán Tự, Trình Bày Quan Điểm Của Đảng Về Đối Tác, Đối Tượng Của Cách Mạng Việt Năm, Huong Dan Viet Ban Tuong Trinh Chuyen Dang Chinh Thuc Cham, Hướng Dẫn Viết Bản Tường Trình Về Viêc Chuyển Sinh Hoạt Đảng Chậm, Tư Tưởng Hồ Chí Minh? Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Học Tập, Làm Theo Tư Tưởng, Đạo Đức, P, Tư Tưởng Hồ Chí Minh? Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Học Tập, Làm Theo Tư Tưởng, Đạo Đức, P, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Được Đánh Giá Là Tư Tưởng Việt Nam Hiện Đại, Viet Tuong Trinh Thi Nhgiem Bai 15 Mot So Thi Nhgiem Ve Enzim, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Tư Tưởng Việt Nam Hiện Đại, Mẫu Cv Viết Tay ấn Tượng, Văn Bản Viết Về Đối Tượng Nào, ý Tưởng Viết Sổ Tay, Giáo Trình Lập Trình Hướng Đối Tượng Với Java, Viet Bai Bao Tuong De Khuyen Mot So Ban, Đáp án Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam, Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam, Danh Tướng Việt Nam, Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Các Bạn Trong Lớp, Đề Cương Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam Pdf, Cách Viết ý Tưởng Sáng Tạo, Cách Viết ý Tưởng Quảng Cáo, Dàn ý Hình Tượng Nhân Vật Việt, ý Tưởng Viết Tiểu Thuyết, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Tài Sản Tinh Thần Vô Giá Của Dân Tộc Việt Nam, Dàn Bài Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Đề Bài Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Hãy Kể Tên Hai Chính Đảng ở Việt Nam Là Tay Sai Của Quân Tưởng, Cách Viết ý Tưởng Phim Ngắn, ý Tưởng Viết Truyện Ngôn Tình, Cách Viết ý Tưởng Kinh Doanh, Bài Thu Hoạch Về Đối Tác, Đối Tượng Của Cách Mạng Việt Nam, Cách Viết Đơn Xin Xác Nhận Đối Tượng ưu Tiên, Hay Viet 1 Bai Bao Tuong De Khuyen 1so Ban Trong Lop Can Phai Hoc Tap Cham Chi Hon, Hãy Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Phải Học Tập Chăm Chỉ Hơn,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 23
  • Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 6
  • Bài Tập Cách Nhận Biết Các Chất Vô Cơ Chọn Lọc, Có Đáp Án
  • Hóa Học Lớp 9: Nhận Biết
  • Bài 1,2,3,4 Trang 9 Sgk Hóa Học Lớp 9: Một Số Oxit Quan Trọng
  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 49

    --- Bài mới hơn ---

  • Thực Hành Hóa 9 Bài 23
  • Hóa Học 9 Bài 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Giải Hóa 9 Bài 6: Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Bài Giảng Bài: 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit Tuần 5
  • Báo Cáo Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Viết Bản Tường Trình Như Thế Nào, Viết 1 Văn Bản Tường Trình, Viết Báo Cáo Tường Trình, Mẫu Viết Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Lớp 8, Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 6, Bản Tường Trình Viết Tay, Viết 1 Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 49, Viết Văn Bản Tường Trình Lớp 8, Viết Báo Cáo Tường Trình Cách Sơ Cứu, Cách Viết Bản Tường Trình Mất Xe, Cách Viết Báo Cáo Tường Trình, Hướng Dẫn Viết Bản Tường Trình, Cách Viết Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Bằng Tiếng Anh, Đảng Viên Dự Bị Phải Làm Bản Tường Trình Nêu Rõ Iý Do Chậm Viết Bán Tự, Trình Bày Quan Điểm Của Đảng Về Đối Tác, Đối Tượng Của Cách Mạng Việt Năm, Huong Dan Viet Ban Tuong Trinh Chuyen Dang Chinh Thuc Cham, Hướng Dẫn Viết Bản Tường Trình Về Viêc Chuyển Sinh Hoạt Đảng Chậm, Tư Tưởng Hồ Chí Minh? Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Học Tập, Làm Theo Tư Tưởng, Đạo Đức, P, Tư Tưởng Hồ Chí Minh? Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Học Tập, Làm Theo Tư Tưởng, Đạo Đức, P, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Được Đánh Giá Là Tư Tưởng Việt Nam Hiện Đại, Viet Tuong Trinh Thi Nhgiem Bai 15 Mot So Thi Nhgiem Ve Enzim, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Tư Tưởng Việt Nam Hiện Đại, Mẫu Cv Viết Tay ấn Tượng, Văn Bản Viết Về Đối Tượng Nào, ý Tưởng Viết Sổ Tay, Giáo Trình Lập Trình Hướng Đối Tượng Với Java, Viet Bai Bao Tuong De Khuyen Mot So Ban, Đáp án Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam, Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam, Danh Tướng Việt Nam, Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Các Bạn Trong Lớp, Đề Cương Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam Pdf, Cách Viết ý Tưởng Sáng Tạo, Cách Viết ý Tưởng Quảng Cáo, Dàn ý Hình Tượng Nhân Vật Việt, ý Tưởng Viết Tiểu Thuyết, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Tài Sản Tinh Thần Vô Giá Của Dân Tộc Việt Nam, Dàn Bài Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Đề Bài Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Hãy Kể Tên Hai Chính Đảng ở Việt Nam Là Tay Sai Của Quân Tưởng, Cách Viết ý Tưởng Phim Ngắn, ý Tưởng Viết Truyện Ngôn Tình, Cách Viết ý Tưởng Kinh Doanh, Bài Thu Hoạch Về Đối Tác, Đối Tượng Của Cách Mạng Việt Nam, Cách Viết Đơn Xin Xác Nhận Đối Tượng ưu Tiên, Hay Viet 1 Bai Bao Tuong De Khuyen 1so Ban Trong Lop Can Phai Hoc Tap Cham Chi Hon, Hãy Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Phải Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Viết Về Kế Hoạch Trong Tương Lai Bằng Tiếng Anh, Khuynh Hướng Thơ Tượng Trưng Việt Nam Hiện Đại, Viết Về Kế Hoạch Trong Tương Lai Bằng Tiếng Hàn, Quy Chế Giáo Dục Chính Trị Tư Tưởng Trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Phải Học Tập Và Rèn Luyện Chăm Chỉ Hơn, Bản Tường Trình Quá Trình Công Tác, Mau Tuong Trinh Qua Trinh Lam Viec Tai , Mẫu Bản Tường Trình Quá Trình Công Tác, Mẫu Bản Tường Trình Quá Trình Làm Việc, Kinh Doanh Nông Nghiệp Tại Việt Nam – Định Hướng Tương Lai, Cương Lĩnh Chính Trị Đầu Tiên Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Có Tư Tưởng Cốt, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Sản Phẩm Tất Yếu Khách Quan Của Lịch Sử Cách Mạng Việt Nam, Bai Hoc Cua Khoan Ho, Thuc Trang Va Huong Di Cho Nong Nghiep Viet Nam Trong Tuong Lai, Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Bảo Vệ An Ninh Chính Trị, Kinh Tế, Văn Hoá Tư Tưởng, Bản Tường Trình Hóa 9, Bản Tường Trình Hóa 9 Bài 1, Mẫu Bản Tường Trình Tai Nạn, Bản Tường Trình Hóa 9 Bài 14, Bản Tường Trình Hóa, Mẫu Bản Tường Trình Tai Nạn Rủi Ro, Thư Tường Trình, Mẫu Báo Cáo Tường Trình, Văn 8 Văn Bản Tường Trình, Bản Tường Trình Đi Trễ, Bản Tường Trình Doc, Bản Tường Trình Dân Sự, Bản Tường Trình Hóa 9 Bài 23, Bài Mẫu Bản Tường Trình, Mẫu Tờ Tường Trình Và Cam Kết, Mẫu Văn Bản Tường Trình, Bản Tường Trình Bài 43 , Bản Tường Trình Bài 49 Hóa Học 9, Bản Tường Trình Bài 43 Hóa 9, Bản Tường Trình Bài 33 Hóa 9, Bản Tường Trình Bá Đạo, Bản Tường Trình, Bản Tường Trình Về Tai Nạn Rủi Ro, Báo Cáo Tường Trình, Bố Cục 1 Bản Tường Trình, Các Văn Bản Tường Trình, Tuong Trinh Ly Hon, Mẫu Đơn Tường Trình, Bản Tường Trình Chế, Bản Tường Trình Xin Lỗi, Đơn Tường Trình, Bản Tường Trình Bị Tai Nạn Rủi Ro, Bản Tường Trình Và Cam Kết, Bài Văn Bản Tường Trình, Bài Văn Bản Tường Trình Lớp 8, Bản Tường Trình Văn 8,

    Viết Bản Tường Trình Như Thế Nào, Viết 1 Văn Bản Tường Trình, Viết Báo Cáo Tường Trình, Mẫu Viết Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Lớp 8, Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 6, Bản Tường Trình Viết Tay, Viết 1 Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 49, Viết Văn Bản Tường Trình Lớp 8, Viết Báo Cáo Tường Trình Cách Sơ Cứu, Cách Viết Bản Tường Trình Mất Xe, Cách Viết Báo Cáo Tường Trình, Hướng Dẫn Viết Bản Tường Trình, Cách Viết Bản Tường Trình, Viết Bản Tường Trình Bằng Tiếng Anh, Đảng Viên Dự Bị Phải Làm Bản Tường Trình Nêu Rõ Iý Do Chậm Viết Bán Tự, Trình Bày Quan Điểm Của Đảng Về Đối Tác, Đối Tượng Của Cách Mạng Việt Năm, Huong Dan Viet Ban Tuong Trinh Chuyen Dang Chinh Thuc Cham, Hướng Dẫn Viết Bản Tường Trình Về Viêc Chuyển Sinh Hoạt Đảng Chậm, Tư Tưởng Hồ Chí Minh? Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Học Tập, Làm Theo Tư Tưởng, Đạo Đức, P, Tư Tưởng Hồ Chí Minh? Quan Điểm Của Đảng Cộng Sản Việt Nam Về Học Tập, Làm Theo Tư Tưởng, Đạo Đức, P, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Được Đánh Giá Là Tư Tưởng Việt Nam Hiện Đại, Viet Tuong Trinh Thi Nhgiem Bai 15 Mot So Thi Nhgiem Ve Enzim, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Tư Tưởng Việt Nam Hiện Đại, Mẫu Cv Viết Tay ấn Tượng, Văn Bản Viết Về Đối Tượng Nào, ý Tưởng Viết Sổ Tay, Giáo Trình Lập Trình Hướng Đối Tượng Với Java, Viet Bai Bao Tuong De Khuyen Mot So Ban, Đáp án Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam, Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam, Danh Tướng Việt Nam, Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Các Bạn Trong Lớp, Đề Cương Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam Pdf, Cách Viết ý Tưởng Sáng Tạo, Cách Viết ý Tưởng Quảng Cáo, Dàn ý Hình Tượng Nhân Vật Việt, ý Tưởng Viết Tiểu Thuyết, Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Tài Sản Tinh Thần Vô Giá Của Dân Tộc Việt Nam, Dàn Bài Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Đề Bài Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Học Tập Chăm Chỉ Hơn, Hãy Kể Tên Hai Chính Đảng ở Việt Nam Là Tay Sai Của Quân Tưởng, Cách Viết ý Tưởng Phim Ngắn, ý Tưởng Viết Truyện Ngôn Tình, Cách Viết ý Tưởng Kinh Doanh, Bài Thu Hoạch Về Đối Tác, Đối Tượng Của Cách Mạng Việt Nam, Cách Viết Đơn Xin Xác Nhận Đối Tượng ưu Tiên, Hay Viet 1 Bai Bao Tuong De Khuyen 1so Ban Trong Lop Can Phai Hoc Tap Cham Chi Hon, Hãy Hãy Viết Một Bài Báo Tường Để Khuyên Một Số Bạn Trong Lớp Cần Phải Học Tập Chăm Chỉ Hơn,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 6
  • Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 23
  • Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 6
  • Bài Tập Cách Nhận Biết Các Chất Vô Cơ Chọn Lọc, Có Đáp Án
  • Hóa Học Lớp 9: Nhận Biết
  • Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 6

    --- Bài mới hơn ---

  • Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 23
  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 6
  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 49
  • Thực Hành Hóa 9 Bài 23
  • Hóa Học 9 Bài 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Báo cáo thực hành hóa 9 bài 6

    Viết bản tường trình hóa 9 bài 6

    Bản tường trình hóa học 9 bài 6 được VnDoc biên soạn, là nội dung bài 6 hóa 9. Hy vọng tài liệu này có thể giúp các bạn học sinh biết cách trình bày một bài tường trình hóa học 9 như thế nào.

    Thực hành tính chất hóa học của oxit và axit

    Họ và tên: Lớp : I. Dụng cụ hóa chất

    Dụng cụ: Ống nghiệm, kẹp gỗ, công tơ hút, bình thủy tinh miệng rộng, muỗi lấy hóa chất.

    Hóa chất: Mẩu nhỏ (bằng hạt ngô) CaO, nước cất, quỳ tím, dung dịch phenolphatalein, photpho đỏ, quỳ tím, nước cất, dung dịch BaCl 2, quỳ tím.

    II. Nội dung thí nghiệm

    Tên thí nghiệm Cách tiến hành Hiện tượng Giải thích, phương trình phản ứng

    1. Phản ứng của canxi oxit với nước

    Cho một mẩu nhỏ (bằng hạt ngô) CaO vào ống nghiệm sau đó thêm dần 1 -2 ml nước.

    + Thử dung dịch sau phản ứng bằng giấy quỳ tím hoặc dung dịch phenolphatalein.

    + Mẩu CaO nhão ra, tan trong nước tỏa nhiệt, tạo thành dung dịch Ca(OH) 2

    + Dung dịch làm quỳ tím chuyển sang màu xanh, dung dịch phenolphatalein chuyển thành màu hồng.

    CaO + H 2O → Ca(OH) 2

    CaO chính là oxit bazơ, tác dụng với nước tạo thành bazơ

    2. Điphotpho pentaoxit tác dụng với nước

    Đốt một ít photpho đỏ (bằng hạt đậu xanh) trong bình thủy tinh miệng rộng. Sau khi photpho cháy hết, cho 2 – 3 ml nước vào bình, đậy nút, lắc nhẹ.

    + Thử dung dịch trong bình bằng quỳ tím.

    Photpho cháy, sau khi cho nước vào thấy sản phẩm cháy tan trong nước tạo thành dung dịch.

    + Thử dung dịch bằng quỳ tím thấy giấy quỳ chuyển sang màu đỏ.

    4P + 5O 2

    P 2O 5 + 3H 2O → 2H 3PO 4

    P 2O 5 là oxit axit, tác dụng với nước tạo axit

    3. Nhận biết 3 lọ dung dịch mất nhãn, mỗi lọ chứa: H 2SO 4 loãng, HCl, Na 2SO 4

    Trích mẫu thử và đánh số thứ tự

    + Lấy ở mỗi lọ một giọt dung dịch nhỏ vào mẩu giấy quỳ tím

    + Lấy 1ml dung dịch axit đựng trong mỗi lọ vào 2 ống nghiệm. Nhỏ 1 – 2 giọt dung dịch BaCl 2 vào mỗi ống nghiệm:

    + Nếu quỳ tím không đổi màu thì lọ số …đựng dung dịch Na 2SO 4.

    + Nếu màu qùy tím đổi sang đỏ, lọ số … và lọ số … đựng dung dịch axit.

    + Nếu trong ống nghiệm nào xuất hiện kết tủa trắng thì lọ dung dịch ban đầu có số thứ tự … là dung dịch H 2SO 4:

    + Nếu trong ống nghiệm nào không có kết tủa thì lọ ban đầu có số thứ tự … là dung dịch HCl

    BaCl 2 + H 2SO 4

    BaSO 4 + 2HCl

    ………………

    Ngoài ra, chúng tôi đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Tập Cách Nhận Biết Các Chất Vô Cơ Chọn Lọc, Có Đáp Án
  • Hóa Học Lớp 9: Nhận Biết
  • Bài 1,2,3,4 Trang 9 Sgk Hóa Học Lớp 9: Một Số Oxit Quan Trọng
  • Giải Bài Tập 2: Trang 9 Sgk Hóa Học Lớp 9
  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Hóa 9
  • Thực Hành Hóa 9 Bài 23

    --- Bài mới hơn ---

  • Hóa Học 9 Bài 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Giải Hóa 9 Bài 6: Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Bài Giảng Bài: 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit Tuần 5
  • Báo Cáo Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Giải Hóa 9 Bài 23: Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Nhôm Và Sắt
  • Thực hành tính chất hóa học của nhôm và sắt

    Viết bản tường trình hóa học 9 bài 23

    Thực hành hóa 9 bài 23 được VnDoc biên soạn là Hóa 9 bài 23 Thực hành tính chất hóa học của nhôm và sắt. Nội dung tài liệu sẽ hướng dẫn các bạn học sinh cách làm bài thực hành cũng như biết các viết bản tường trình hóa học 9 bài 23. Mời các bạn tham khảo.

    Báo cáo thực hành hóa 9 bài 23

    Họ và tên: ……………………………………………………………………………………………………..

    Lớp : ………………………………………………………………………………………………………

    I. Dụng cụ hóa chất

    1. Dụng cụ

    Đèn cồn, muỗng lấy hóa chất, bìa cứng (hoặc công tư hút), kẹp gỗ (hoặc giá thí nghiệm), muỗng lấy hóa chất, bát sứ

    2. Hóa chất.

    Bột nhôm, bột sắt, bột lưu huỳnh, kim loại nhôm, kim loại sắt, dung dịch NaOH,…

    II. Nội dung thí nghiệm và cách tiến hành bài 23 hóa 9 Thí nghiệm 1: Tác dụng của nhôm với oxi Các tiến hành:

    • Lấy một ít bột nhôm vào tấm bìa cứng (hoặc công tơ hút).
    • Rắc nhẹ bột nhôm trên ngọn lửa đèn cồn.

    Quan sát hiện tượng, cho biết trang thái, màu sắc chất tạo thành.

    Hiện tượng:

    Có những hạt loé sáng do bột nhôm tác dụng với oxi, phản ứng toả nhiều nhiệt.

    Chất tạo thành màu trắng sáng là nhôm oxit Al 2O 3.

    Giải thích:

    Vì xảy ra phản ứng nhôm tác dụng với oxi trong không khí.

    Trong phản ứng hóa học nhôm đóng vai trò là chất khử.

    Phương trình hóa học:

    4Al + 2O 2 2O 3

    Thí nghiệm 2: Tác dụng của sắt với lưu huỳnh. Cách tiến hành:

    Lấy 2 thài nhỏ hỗn hợp bột sắt, lưu huỳnh theo tỉ lệ m Fe : m S = 7:4 (hoặc 1:3 về thể tích)

    Đun nóng ống nghiệm chứa hốn hợp trên ngọn lửa đèn cồn đến khi có đốm sáng đỏ xuất hiện thì bỏ đèn cồn ra

    Hiện tượng: Khi đun hỗn hợp trên ngọn lửa đèn cồn, sắt tác dụng mạnh với lưu huỳnh hỗn hợp cháy nóng đỏ, phản ứng toả nhiều nhiệt.

    Chất tạo thành có màu đen (không bị nam châm hút).

    Giải thích: Vì xảy ra phản ứng sắt tác dụng với lưu huỳnh.

    Fe + S

    Hỗn hợp sắt và lưu huỳnh trước phản ứng có màu xám.

    Thí nghiệm 3: Nhận biết mỗi kim loại Al, Fe được đựng trong hai lọ không dán nhãn. Cách tiến hành:

    Lấy một ít bột kim loại Al, Fe vào 2 ống nghiệm (1) và (2)

    Nhỏ 1-2 ml dung dịch NaOH vào từng ống nghiệm (1) và (2)

    Quan sát hiện tượng xảy ra trong từng ống nghiệm

    Hiện tượng:

    Khi cho dung dịch NaOH vào hai ống nghiệm. Một ống nghiệm có khí thoát ra và chất rắn tan ra. Một ống nghiệm không có hiện tượng gì.

    Giải thích:

    Vì nhôm có phản ứng với kiềm, còn sắt thì không phản ứng với kiềm.

    Ngoài ra, chúng tôi đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 49
  • Viết Bản Tường Trình Hóa Học Lớp 9 Bài 6
  • Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 23
  • Bản Tường Trình Hóa Học 9 Bài 6
  • Bài Tập Cách Nhận Biết Các Chất Vô Cơ Chọn Lọc, Có Đáp Án
  • Cách Viết Phương Trình Hóa Học Hay, Chi Tiết

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Thuật Giải Phương Trình Hàm
  • Hoán Vị, Chỉnh Hợp, Tổ Hợp Và Bài Tập Áp Dụng
  • 14 Bài Dạng Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình (Ôn Kì 2 Lớp 8 Toán)
  • Đề Cương Ôn Thi Học Kì 2 Toán Lớp 8 Hữu Ích Nhất Năm 2022
  • Bài 34,35,36 Trang 25,26 Sách Toán 8 Tập 2: Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình
  • Lý thuyết và Phương pháp giải

    1. Phản ứng hoá học

    Phản ứng hoá học: là quá trình biến đổi chất này thành chất khác.

    2. Phương trình hoá học

    Phương trình hoá học: biểu diễn ngắn gọn phản ứng hoá học.

    ◊ 3 bước lập phương trình hoá học:

    – B1: Viết sơ đồ của phản ứng (CTHH của chất phản ứng và sản phẩm).

    – B2: Cân bằng số nguyên tử mỗi nguyên tố: tìm hệ số thích hợp đặt trước các công thức.

    VD: Cân bằng số nguyên tử của mỗi nguyên tố: Thấy vế phải có 1 nguyên tố oxi, vế trái có 2 nguyên tố oxi → Thêm hệ số 2 trước H 2O để 2 vế cùng có 2 nguyên tố oxi. Tiếp theo cân bằng số nguyên tố hidro ở 2 vế bằng cách thêm hệ số 2 vào trước H 2.

    – B3: Viết phương trình hoá học.

    VD: Viết phương trình hoá học

    Chú ý:

    Ở B2, thường sử dụng phương pháp “Bội chung nhỏ nhất” để đặt hệ số bằng cách:

    ♦ Chọn nguyên tố có số nguyên tử ở hai vế chưa bằng nhau và có số nguyên tử nhiều nhất (cũng có trường hợp không phải vậy).

    ♦ Tìm bội chung nhỏ nhất của các chỉ số nguyên tử nguyên tố đó ở hai vế, đem bội chung nhỏ nhất chia cho chỉ số thì ta có hệ số.

    ♦ Trong quá trình cân bằng không được thay đổi các chỉ số nguyên tử trong các công thức hóa học.

    Bài tập vận dụng

    Bài 1: Viết các phương trình hoá học biểu diễn các phản ứng hoá học ở các thí nghiệm sau:

    a) Nhỏ vài giọt axit clohiđric vào đá vôi.

    b) Hoà tan canxi oxit vào nước.

    c) Nhúng một thanh sắt vào dung dịch đồng(II) sunfat.

    Hướng dẫn:

    Bài 2: Có những bazơ sau: Fe(OH) 3, Ca(OH) 2, KOH, Mg(OH) 2. Hãy cho biết những bazơ nào:

    a) Bị nhiệt phân huỷ?

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k6: chúng tôi

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Loạt bài Chuyên đề: Lý thuyết – Bài tập Hóa học lớp 9 có đáp án được biên soạn bám sát nội dung chương trình sgk Hóa học 9.

    chuong-1-cac-loai-hop-chat-vo-co.jsp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tính Theo Phương Trình Hóa Học
  • Bài Tập Cân Bằng Phương Trình Hóa Học Lớp 8 Có Đáp Án
  • Phương Trình Hóa Học Là Gì? Hướng Dẫn Cách Cân Bằng Phương Trình Hóa Học
  • Phương Trình Hóa Học Đầy Đủ Chi Tiết Nhất
  • Tìm Hoành Độ Giao Điểm Của Đồ Thị Hàm Số
  • Bài Tập Nhận Biết, Nêu Hiện Tượng, Viết Phương Trình Hóa Học 9

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Hiện Tượng Hóa Học Liên Quan Đến Thực Tiễn Trong Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Môn Hóa Học Lớp 9
  • Hiệu Suất Là Gì ? Công Thức Tính Hiệu Suất Phản Ứng Chuẩn 100%
  • Công Thức Tính Hiệu Suất Phản Ứng Hóa Học
  • Công Thức Tính Hiệu Suất Phản Ứng Hóa Học Hay
  • Hiệu Suất Là Gì? Công Thức Tính Hiệu Suất
  • BÀI TẬP NHẬN BIẾT, NÊU HIỆN TƯỢNG, VIẾT PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC HỮU CƠ 9.

    1. Hãy nhận biết các chất sau bằng phương pháp hoá học:

    a. CO2, CH4, C2H4. Viết phương trình hoá học xảy ra (nếu có)

    giải:

    dẫn 3 khí đi qua dd nước vôi trong, thấy nước vôi trong bị vẩn đục, khí làm nước vôi trong vẩn đục là CO2

    PTHH: CO2 + Ca(OH)2 → CaCO3 ↓ + H2O

    – Còn lại 2 khí cho đi qua dd brom, thấy mất màu dd brom đó là C2H4. còn lại là CH4

    PTHH: C2H4 + Br2 ( C2H4Br2

    b. dd axit axetic, dd rượu etylic, dd glucozơ . Viết phương trình hoá học xảy ra (nếu có)

    Cho quì tím vào 3 dd, thấy quí tím chuyển thành màu đỏ, đó là CH3COOH.

    Còn 2 dd cho mẩu kim loại natri vào , thấy mẩu natri tan dần và có bọt khí thoát ra đó là dd rượu etylic. Còn lại không có hiện tượng gì là glucozo.

    PTHH: 2C2H5OH + 2Na 2C2H5ONa + H2↑

    c. Benzen, rượu Etylic, Axit axetic . Viết phương trình hoá học xảy ra (nếu có)

    Cho quì tím vào 3 dd, thấy quí tím chuyển thành màu đỏ, đó là CH3COOH.

    Còn 2 dd cho mẩu kim loại natri vào , thấy mẩu natri tan dần và có bọt khí thoát ra đó là dd rượu etylic. Còn lại không có hiện tượng gì là benzen.

    PTHH: 2C2H5OH + 2Na 2C2H5ONa + H2↑

    d. Benzen, rượu etylic, axit axetic và glucozơ. Viết phương trình hoá học xảy ra (nếu có).

    Cho quì tím vào 3 dd, thấy quí tím chuyển thành màu đỏ, đó là CH3COOH.

    Còn 3 dd cho mẩu kim loại natri vào , thấy mẩu natri tan dần và có bọt khí thoát ra đó là dd rượu etylic. Còn lại 2 dd cho dd AgNO3 trong NH3 và đun nhẹ, thấy cô chất rắn màu xám bác vào ống nghiệm.dd đo là

    Glucozo. Còn lại không có hiện tượng gì là benzen.

    PTHH: 2C2H5OH + 2Na 2C2H5ONa + H2↑

    C6H12O6 + Ag2O NH3 C6H12O7 + 2Ag↓

    (axit gluconic) `

    2. Viết các PTHH biểu diễn các chuyển đổi hóa học sau (ghi rõ điều kiện nếu có)

    a/ C2H4 C2H5OH CH3COOH CH3COOC2H5 CH3COONa

    C2H4 + H2O( C2H5OH.

    C2H5OH + O2 Men giấm CH3COOH

    CH3COOH + C2H5OH CH3COOC2H5 + H2O

    CH3COOC2H5 + NaOH CH3COONa + C2H5OH

    Natri axetat.

    b/Glucozơ Rượu Êtylic Axit axetic

    Etyl axetat.

    C6H12O6 Men rượu 2C2H5OH + 2CO2

    C2H5OH + O2 Men giấm CH3COOH

    CH3COOH + C2H5OH CH3COOC2H5 + H2O

    2 CH3COOH + 2Na 2CH3COONa + H2

    d/ C2H4 C2H5OHCH3COOH ( CH3COO)2 Zn

    C2H4 + H2O( C2H5OH. CH3COOC2H5

    C2H5OH + O2 Men giấm CH3COOH

    2CH3COOH + Zn (( CH3COO)2Zn + H2↑

    CH3COOH + C2H5OH CH3COOC2H5 + H2O

    e/ Tinh bột Glucozơ Rượu etylic Etyl axetat Natri axetat Mê tan

    (-C6H10O5-)n + nH2O Axit, t0 nC6H12O6

    C6H12O6 Men rượu 2C2H5OH + 2CO2

    C2H5OH + O2 Men giấm CH3COOH

    CH3COOH + C2H5OH CH3COOC2H5 + H2O

    CH3COOC2H5 + NaOH CH3COONa + C2H5OH

    CH3COONa + NaOH ( CH4 + Na2CO3

    3: (Bài tập nêu hiện tượng và viết PTHH)

    Nêu hiện tượng và viết PTHH xảy ra khi:

    a, Sục khí etilen dư vào dung dịch brom.

    HT: Làm mất màu dd brom. ; PTHH: C2H4 + Br2 ( C2H4Br2

    b, Cho hỗn hợp khí metan và clo( theo tỉ lệ 1:1 về thể tích) ra ngoài ánh sáng.

    HT: Làm mất màu khí clo, có khí HCl thoát ra. ; PTHH: CH4 + Cl2 as CH3Cl + HCl

    c, Đun nóng hỗn hợp benzen và brom lỏng có mặt bột sắt.

    HT: làm mất màu brom, có khí HBr thoát ra ; PTHH: C6H6 + Br2 bộtFe C6H5Br + HBr

    d, Cho cục đá vôi vào cốc đựng giấm.

    HT: mẩu đá vôi tan dần ra, có bọt khí thoát ra đó là khí CO2 ;2CH3COOH + CaCO3 (CH3COO)2Ca +CO2↑ + H2O

    e,Cho mẫu kim loại Na vào cốc đựng rượu etylic.

    HT: Mẩu natri tan dần, có bọt khí thoát ra.đó là H2 ; PTHH: 2C2H5OH + 2Na 2C2H5ONa + H2↑

    g, Đun nóng hỗn hợp rượu etylic với axit axetic có mặt H2SO4 đặc.

    HT: Có chất lỏng không tan trong nước, có mùi thơm.; PTHH: CH3COOH + C2H5OH CH3COOC2H5 + H2O

    h, Cho dung dịch glucozơ vào dung dịch Ag2O/ dd NH3 rồi đun nhẹ

    HT: Có chất rắn màu xám bạc bám vào thành ống. PTHH: C6H12O6 + Ag2O NH3 C6H12O7 + 2Ag↓

    i,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sử Dụng Các Kiến Thức Hóa Học 9 Giải Thích Các Hiện Tượng Trong Thực Tế
  • Chuỗi Phản Ứng Hóa Học Vô Cơ Lớp 9
  • Kinh Nghiệm Hướng Dẫn Học Sinh Hình Thành Chuỗi Phản Ứng Hóa Học Lớp 9
  • Hướng Dẫn Học Sinh Hình Thành Chuỗi Phản Ứng Hóa Học Lớp 9
  • Xác Định Công Thức Hoá Học
  • Bài Tập Viết Phương Trình Hóa Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Công Thức Hóa Trong Word
  • Thủ Thuật Gõ Công Thức Toán Học/hóa Học Phức Tạp Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Viết Công Thức Hóa Học Trong Microsoft Word
  • Viết Phương Trình Hoặc Công Thức
  • Trình Bày Tính Chất Hóa Học Của O2, H2, H2O Mỗi Tính Chất Viết Một Phản Ứng Minh Họa
  • Cập nhật lúc: 14:10 17-05-2016 Mục tin: Hóa học lớp 8

    VIẾT PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC

    Phương pháp

    Để xác định các chất sản phẩm thường sau từ và cụm từ như “tạo”, “tạo ra”, “thành”, “tạo thành”, “điều chế”, “sinh ra”.

    Sơ đồ: Tên các chất tham gia → Tên các chất sản phẩm

    4 Na + O CuO + 2HCl → CuCl c) Chất phản ứng có Ba và SO a) CaO + 2 HCl → CaCl b) 4Al + 3O a) CuO + Cu → Cu Tỉ lệ số phân tử CuO: số phân tử Cu Tỉ lệ số nguyên tử Cu : số phân tử Cu Số phân tử Fe(OH) a) 2Al + 2H Số nguyên tử Al : số phân tử H Số nguyên tử Al : số phân tử H Số nguyên tử P : số phân tử O Số nguyên tử P : số phân tử P b) Ta có Al (III) và nhóm SO Số nguyên tử Al : số phân tử CuSO a) PTHH: 2KClO Bài 1Chọn hệ số và CTHH thích hợp đặt vào những chỗ có dấu chấm hỏi trong các phương trình hóa học sau:a) ? Na + ? → 2 Na 2Ob) ? CuO + ?HCl → CuCl Bài 1 2 + ?c) Al 2(SO 4) 2 → 2 Na 2O 3 + ? BaCl 2 → ? AlCl 2 + H 2O 4, nên sản phẩm có BaSO 4. 3 + ?d) ? Al(OH) 3 → Al 2O 3 + ?Chọn hệ số và CTHH thích hợp đặt vào những chỗ có dấu chấm hỏi trong các phương trình hóa học sau:a) ? CaO + ? HCl → CaCl Bài 2 2 + ?b) ?Al + ? → 2Al 2 + H 2O 2 → 2Al 2Oc) FeO + CO → Fe + CO 2 2O 3c) FeO + CO → ? + CO 2d) ?Al + ?H 2SO 4 →Al Bài 3 2(SO 2O 4) 2O là 1 : 1 3 + ?H 2O là 1 : 1 2e) BaCl 2 + ?AgNO 3 →Ba(NO 3) 2 + ?f) Ca(OH) 2 + ?HCl → ? + 2H 2Og) 3Fe x : số phân tử H 2O là 2 : 2x tức là 1 : x 3O 4 + ?Al → ?Fe + ?h) Ca(OH) Bài 4 2 + CO 2 → ? + H 2Oi) Ca(HCO 2SO 4 → Al 2SO 4 = 2 : 3 2SO 2 = 2 : 3 4 + 3Hb) Tỉ lệ: Bài 6 3) 2 → CaCO 2 = 4 : 5 3 + CO 2O 5 = 4 : 2 Bài 7 2 + ? Bài 3Lập các PTHH sau và cho biết tỉ lệ số nguyên tử / phân tử của chất phản ứng với sản phẩm.a) CuO + Cu → Cu 2Ob) FeO + O 4 (II), áp dụng quy tắc hóa trị ta tính được x = 2; y = 3 2 → Fe 2O 3c) Fe + HCl → FeCl 2 + H 4 = 2 : 3 2d) Na + H 2SO 4 → Na 2SO 4 + H 2e) NaOH + CuSO 3 → 2KCl + 3O 2 4 → Cu(OH) 2 + Na 2SO 4f) Na 2CO 3 + Ca(OH) 2 → CaCO 3 + NaOHg) Fe(OH) 3 → Fe 2O 3 + H 2Oh) CaO + HNO 3 → Ca(NO 3) 2 + H 2Oi) Fe(OH) x + H 2SO 4 → Fe 2(SO 4) x + H 2O Bài 4Lập PTHH của các phản ứng sau:a) Photpho + Khí oxi → Photpho(V) oxit (P 2O 5)b) Khí hidro + oxit sắt từ (Fe 3O 4) → Sắt + Nước (H 2O)c) Canxi + axit photphoric (H 3PO 4) → Canxi photphat (Ca 3(PO 4) 2) + khí hidrod) Canxi cacbonat (CaCO­ 3) + axit clohidric (HCl) → Canxi clorua (CaCl 2)+ nước + khí cacbonic Bài 5Cho kim loại nhôm tác dụng với axit sunfuric (H 2SO 4) tạo ra khí hidro (H 2) và hợp chất nhôm sunfat Al 2(SO 4) 3.a) Lập PTHH.b) Cho biết tỉ lệ nguyên tử nhôm Al lần lượt với ba chất còn lại trong phản ứng hóa học. Bài 6Photpho đỏ cháy trong không khí, phản ứng với oxi tạo thành hợp chất P 2O 5.a) Lập PTHH.b) Cho biết tỉ lệ giữa nguyên tử P với các chất còn lại trong PTHH. Bài 7a) Khí etan C 2H 6 khi cháy trong không khí phản ứng với khí oxi, tạo thành nước H 2O và khí cacbon đioxit CO 2. Hãy lập PTHH và cho biết tỉ lệ giữa số phân tử C 2H 6 với số phân tử khí oxi và khí cacbon đioxit.b) Cho sơ đồ phản ứng sau: Al + CuSO 4 → Al x(SO 4) y + CuXác định các chỉ số x và y. Lập PTHH và cho biết tỉ lệ số nguyên tử Al lần lượt với các chất còn lại trong phản ứng. Bài 8Khi phân hủy hoàn toàn 24,5g muối kaliclorat(KClO 3) thu được 9,6 g khí oxi và muối kali clorua(KCl). a/Lập PTHHb/Tính khối lượng muối kali clorua thu được? Bài 9a) M + HNO 3 → M(NO 3) n + NO + H 2Ob) M + H 2SO 4 → M 2(SO 4) n + SO 2 + H 2Oc) M + HNO 3 → M(NO 3) 3 + N 2O + H 2Od) M + HNO 3 → M(NO 3) n + N 2O + H 2Oe) Fe + HNO 3 → Fe(NO 3) 3 + N xO y + H 2Of) Fe xO y + HNO 3 → Fe(NO 3) 3 + NO + H 2Og) Fe xO y + HNO 3 → Fe(NO 3) 3 + NO 2 + H 2Oh) Fe xO y + HCl → FeCl 2y/x + H 2Oi) Fe xO y + H 2SO 4 → Fe 2(SO 4) 2y/x + H 2O Hướng dẫn

    a) Sản phẩm có oxi, nên chất phản ứng phải có oxi.

    b) Chất phản ứng phải có oxi và hidro, nên sản phẩm có nước.

    d) Chất phản ứng phải có oxi và hidro, nên sản phẩm có nước.

    Tự làm tương tự với các câu khác.

    Tỉ lệ:

    a) Tự làm.

    Tỉ lệ:

    Số nguyên tử Al : số nguyên tử Cu = 2 : 3

    Bài 8

    b) Theo ĐLBTKL:

    Bài 1 Đốt cháy kim loại kẽm trong 6,4 g khí oxi thu 32,4 g kẽm oxit ZnO .a) Lập PTHH.b) Tính khối lượng kim loại kẽm cần phản ứng.

    ĐS: 26g Bài 2Khi nung 100 kg đá vôi (CaCO 3) thu được canxi oxit (CaO)và 44 kg cacbonic.a)Lập PTHHb)Viết công thức về khối lượng PƯ xảy ra?c)Tính khối lượng canxi oxit thu được.

    ĐS: 56 Bài 3Cho 112 g sắt tác dụng với dd axit clohidric (HCl) tạo ra 254 g sắt II clorua (FeCl 2) và 4 g khí hidro bay lên. a/ Lập PTHH b/ Khối lượng axit clohiđric đã dùng là bao nhiêu.

    ĐS: 146g Bài 4Cho axit clohiđric HCl tác dụng canxicacbonat CaCO 3 tạo thành CaCl 2, , H 2O và khí cacbonic CO 2 thoát ra.a/ Dấu hiệu nhận biết phản ứng hóa học xảy ra.b/ Lập PTHH.c/ Tính khối lượng khí cacbonic thoát ra khi biết khối lượng các chất như sau:axit clohiđric:7,3g ; canxicacbonat:10g ; canxiclorua:11,1g ; nước:1,8 g.

    ĐS: 4,4g Bài 5Cho 13,5 g nhôm vào dd axit sunfuric H 2SO 4 tạo ra 85,5 g nhôm sunfat và 1,5 g khí hiđro.a/ Lập công thức nhôm sunfat tạo bởi nhôm và nhóm SO 4.b/ Lập PTHH.c/ Viết công thức khối lượng.Tính khối lượng axit sunfuric cần dùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Cương Chi Tiết Học Phần Hóa Phân Tích
  • Khó Khăn Khi Học Môn Hóa Và Giải Pháp Tìm Gia Sư Tại Nhà
  • Những Ứng Dụng Hữu Ích Hỗ Trợ Phụ Huynh Và Học Sinh Tự Học Tại Nhà
  • Nhận Biết Các Chất Hóa Học: Tìm Hiểu Phương Pháp Và Các Dạng Bài Tập
  • Phương Pháp Nhận Biết Các Chất Trong Nhóm Nitơ Hay, Chi Tiết
  • Soạn Bài Văn Bản Tường Trình

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Lớp 8: Văn Bản Tường Trình
  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự
  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự (Ngắn Gọn)
  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự Sbt Ngữ Văn 10 Tập 1
  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự (Siêu Ngắn)
  • Soạn bài Văn bản tường trình

    I. Đặc điểm của văn bản tường trình

    1. Trong các văn bản trên, người viết tường trình là học sinh.

    + Văn bản 1: viết nhằm tường trình việc nộp bài chậm xin nộp bài muộn.

    + Văn bản 2: viết nhằm tường trình việc nhầm lẫn xe đạp mong nhà trường tìm giúp chiếc xe của mình.

    2. Nội dung và thể thức bản tường trình.

    – Văn bản 1:

    + Trình bày theo hình thức văn bản hành chính.

    – Văn bản 2:

    + Trình bày theo hình thức văn bản hành chính.

    3. Người viết văn bản tường trình cần phải có thái độ thành thực, nghiêm túc, khách quan.

    4. Một số trường hợp cần viết bản tường trình trong học tập và sinh hoạt ở trường:

    – Tường trình khi bị mất tiền trong lớp.

    – Tường trình về việc gây sự đánh nhau với bạn.

    – Tường trình về việc bỏ giờ học.

    II. Cách làm văn bản tường trình

    1. Những tình huống cần viết văn bản tường trình.

    Các tình huống cần phải viết bản tường trình:

    a, Lớp em tự ý tổ chức đi tham quan mà không xin phép thầy cô chủ nhiệm.

    – Lớp trưởng là người viết và gửi cô giáo chủ nhiệm và thầy Hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu trường.

    b, Em làm hỏng dụng cụ thí nghiệm trong giờ thực hành.

    – Học sinh là người viết và gửi thầy/ cô giáo phụ trách giờ học thí nghiệm.

    2. Cách làm văn bản tường trình

    a, Thể thức mở đầu văn bản tường trình

    b, Nội dung tường trình

    c, Thể thức kết thúc văn bản tường trình.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k7: chúng tôi

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài Bạn Đến Chơi Nhà (Ngắn Gọn)
  • Bài Soạn Ngữ Văn 7 Tiết 30: Văn Bản Bạn Đến Chơi Nhà (Nguyễn Khuyến)
  • Soạn Bài: Xa Ngắm Thác Núi Lư (Vọng Lư Sơn Bộc Bố)
  • Giáo Án Ngữ Văn 6
  • Soạn Bài Những Câu Hát Châm Biếm (Chi Tiết)
  • Giải Hóa 9 Bài 23: Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Nhôm Và Sắt

    --- Bài mới hơn ---

  • Hóa Học 9 Bài 14: Thực Hành Tính Chất Hóa Học Của Bazơ Và Muối
  • Ôn Tập Học Kì I: Tổng Hợp Các Công Thức Hóa Học Lớp 9 Cần Nhớ
  • Xác Định Công Thức Hoá Học
  • Hướng Dẫn Học Sinh Hình Thành Chuỗi Phản Ứng Hóa Học Lớp 9
  • Kinh Nghiệm Hướng Dẫn Học Sinh Hình Thành Chuỗi Phản Ứng Hóa Học Lớp 9
  • Bài 23: Thực hành: Tính chất hóa học của nhôm và sắt

    Video Giải bài tập Hóa 9 Bài 23: Thực hành: Tính chất hóa học của nhôm và sắt – Cô Nguyễn Thị Thu (Giáo viên VietJack)

    Thí nghiệm 1: Tác dụng của nhôm với oxi

    Yêu cầu: Nêu hiện tượng thí nghiệm, cho biết trạng thái, màu sắc của chất tạo thành, giải thích và viết PTPƯ. Cho biết vai trò của nhôm trong phản ứng?

    Hiện tượng: Có những hạt loé sáng do bột nhôm tác dụng với oxi, phản ứng toả nhiều nhiệt.

    Chất tạo thành màu trắng sáng là nhôm oxit Al 2O 3.

    Giải thích: Vì ở điều kiện nhiệt độ này xảy ra phản ứng nhôm tác dụng với oxi trong không khí.

    PTHH: 4Al + 3O 2 2Al 2O 3

    Trong phản ứng hóa học: nhôm đóng vai trò là chất khử.

    Thí nghiệm 2: Tác dụng của sắt với lưu huỳnh.

    Yêu cầu: Cho biết màu sắc của hỗn hợp sắt và lưu huỳnh trước phản ứng. Nêu hiện tượng thí nghiệm, màu sắc của chất tạo thành sau phản ứng, giải thích và viết PTPƯ?

    Hiện tượng: Khi đun hỗn hợp trên ngọn lửa đèn cồn, sắt tác dụng mạnh với lưu huỳnh hỗn hợp cháy nóng đỏ, phản ứng toả nhiều nhiệt.

    Chất tạo thành có màu đen (không bị nam châm hút).

    Giải thích: Vì xảy ra phản ứng sắt tác dụng với lưu huỳnh.

    PTHH: Fe + S FeS

    Hỗn hợp sắt và lưu huỳnh trước phản ứng có màu xám.

    Thí nghiệm 3: Nhận biết mỗi kim loại Al, Fe được đựng trong hai lọ không dán nhãn .

    Yêu cầu: Quan sát hiện tượng xảy ra ở hai ống nghiệm 1 và 2. Cho biết mỗi lọ đựng kim loại nào? Giải thích và viết PTPƯ ?

    Hiện tượng: Khi cho dung dịch NaOH vào hai ống nghiệm. Một ống nghiệm có khí thoát ra và chất rắn tan ra. Một ống nghiệm không có hiện tượng gì.

    Kết luận: Ống nghiệm có khí thoát ra là ống nghiệm trước đó chứa bột Al. ống nghiệm không có hiện tượng gì là ống nghiệm trước đó chứa bột Fe ⇒ ta nhận biết được lọ đựng kim loại Al và lọ đựng kim loại Fe.

    Giải thích: Vì nhôm có phản ứng với kiềm, còn sắt thì không phản ứng với kiềm.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k6: chúng tôi

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Báo Cáo Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Bài Giảng Bài: 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit Tuần 5
  • Giải Hóa 9 Bài 6: Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Hóa Học 9 Bài 6 Thực Hành: Tính Chất Hóa Học Của Oxit Và Axit
  • Thực Hành Hóa 9 Bài 23
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100