--- Bài mới hơn ---
Mẹo Vẽ Tư Thế Động Bằng Sử Dụng Đường Nét Cử Chỉ
Cách Vẽ Thiết Kế Thời Trang
Tải Vẽ Hướng Dẫn Thời Trang Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
Nội Dung Thuyết Minh Thiết Kế Bản Vẽ Thi Công
Phân Tích Hình Tượng Sông Đà Trong Tùy Bút Người Lái Đò Sông Đà Của Nguyễn Tuân
Vẽ Tư Thế Nhân Vật Anime được hướng dẫn giải thích những điều cơ bản của việc vẽ các tư thế khác nhau. Các hướng dẫn mà bài viết cung cấp có thể áp dụng cho anime và manga. Hoặc cho các phong cách nghệ thuật truyền thống khác.
Vẽ Tư Thế Nhân Vật Anime vô cùng quan trọng để thể hiện một bối cảnh
Vẽ một nhân vật anime hoặc manga trong một tư thế nhất định có thể khá khó khăn. Để làm cho mọi thứ đơn giản hơn (đặc biệt là cho người mới bắt đầu). Hướng dẫn Vẽ Tư Thế Nhân Vật Anime cho thấy các ví dụ từ các góc khá dễ vẽ. Nó cũng chỉ ra cách sử dụng ma-nơ-canh như nhân vật để có được tư thế. Mà không có bất kỳ chi tiết nào như đặc điểm khuôn mặt, quần áo, tóc, v.v.
Cách tiếp cận ma-nơ-canh của người Viking đã đề cập trước đó cho phép bạn vẽ nhiều tư thế khác nhau một cách nhanh chóng. Giúp dễ dàng tìm ra vị trí phù hợp với nhân vật bạn muốn vẽ. Nó cũng có thể giúp tránh phải xóa quá nhiều trong trường hợp có lỗi.
Ví dụ, nếu bạn đã lỡ vẽ các chi tiết của phần đầu và sau đó chuyển sang vẽ cơ thể. Bạn nhận ra nó không hoàn toàn có góc phù hợp. Điều này có nghĩa là bây giờ phải xóa tất cả các đặc điểm trên khuôn mặt. Trong khi đó bạn có thể sớm hạn chế lỗi nhiều hơn nếu bạn vẽ một phác thảo cơ bản của toàn bộ cơ thể.
Tầm quan trọng của tư thế đúng của nhân vật
Ngay cả khi bạn là một họa sĩ giỏi, một tư thế được vẽ không đúng cách có thể làm giảm đáng kể tính sinh động bản vẽ của bạn và thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải đến người xem.
Ví dụ, trong hai hình vẽ cú đấm ở trên hình thứ nhất trông giống như một người giơ cánh tay ra. Trong khi hình thứ hai trông giống như họ thực sự đang đấm.
Điều rất quan trọng là truyền đạt đúng hành động hoặc tư thế bạn muốn thể hiện. Nếu không có điều đó, một bản vẽ thậm chí được vẽ tốt sẽ không được hiểu đúng.
Vẽ chi tiết cụ thể của hướng Vẽ Tư Thế Nhân Vật Anime
Đối với các phong cách chung và phổ biến hơn của anime và manga. Cơ thể có xu hướng được vẽ tương tự như của người thật. Đây là cách các ví dụ trong hướng dẫn này sẽ thực hiện. Sự khác biệt thực sự duy nhất là một cái đầu to hơn và tròn hơn một chút (như thường thấy trong anime).
Điều này có nghĩa là vẽ như sau:
- Đầu có hình dạng tương tự như một quả trứng (hơi tròn hơn)
- Bàn tay được vẽ bằng ngón tay kết hợp thành một hình dạng (giống như găng tay)
- Bàn chân được vẽ như một hình dạng kết hợp (như khi mang vớ)
Mặc dù việc bắt đầu vẽ một người từ đầu là khá phổ biến. Các ví dụ trong hướng dẫn Vẽ Tư Thế Nhân Vật Anime sẽ bắt đầu vẽ ở thân. Ở những tư thế năng động hơn, việc uốn cong và / hoặc vặn trước có thể giúp đặt phần còn lại của các bộ phận cơ thể dễ dàng vẽ hơn nhiều.
Một điều quan trọng khác bạn nên làm là vẽ các đường nét mà bạn có thể dễ dàng xóa (nếu vẽ trên giấy). Điều này sẽ giúp việc chỉnh sửa dễ dàng hơn trong trường hợp bạn mắc lỗi. Và nó cũng sẽ cho phép bạn dễ dàng xóa các phần của ma nơ canh hơn. Nếu bạn muốn thêm tất cả các chi tiết được đề cập trước đó. Các đường vẽ trong các ví dụ đã được làm tối chỉ để chúng dễ nhìn hơn.
Vẽ tư thế chạy
Có một số biến thể phổ biến của tư thế chạy. Rất nhiều có thể phụ thuộc vào loại nhân vật / sự kiện bạn muốn miêu tả. Tư thế đặc biệt này phù hợp với thể thao.
Bước 1 – Vẽ phần thân
Trong tư thế đặc biệt này, thân sẽ được vẽ ở góc 3/4. Vì đây là một nhân vật nữ , bạn vẽ thân giống với một hình dạng giống như một chiếc cốc. Vẽ Tư Thế Nhân Vật Anime cần bạn tập trung cao độ trong việc quan sát.
Để cho thấy rằng nhân vật đang chạy vị trí thân mình hơi nghiêng về phía trước. Bạn cũng có thể vẽ một vài đường của xương vai / xương cổ để xác định phần trên của nó. Ở tư thế này vai gần với người xem sẽ cao hơn một chút.
Bước 2 – Vẽ đầu
Vẽ đầu nghiêng về phía trước ở góc tương tự như thân.
Bước 3 – Vẽ chân
Tư thế chạy rất phổ thông nhưng cũng đặc biệt
Vẽ hai chân với một chân được uốn cong thành một mũi tên hướng về phía trước (giúp nhấn mạnh chuyển động). Và chân kia thẳng ở cùng một góc với cơ thể.
Bàn chân trên chân uốn cong có thể được vẽ ở một vị trí khá tự nhiên / thoải mái. Chân của chân duỗi ra sẽ bị đẩy ra khỏi mặt đất và phải ở trên ngón chân.
Bước 4 – Vẽ cánh tay
Vẽ các cánh tay đung đưa theo hướng ngược lại với đôi chân tương ứng của chúng. Ví dụ, nếu chân trái đang tiến về phía trước. Cánh tay phải nên xoay về phía sau và ngược lại.
Mỗi cánh tay phải được uốn cong với hai bàn tay nắm chặt thành nắm đấm. Như đã đề cập, bạn có thể chỉ cần vẽ tay như thể chúng có găng trên chúng (không có ngón tay riêng lẻ).
Bước 5 – Vẽ cổ
Vẽ cổ ở góc khá giống với đầu / cơ thể với độ dày gần bằng với phần trên của cánh tay.
Bước 6 – Vẽ chi tiết ngực
Vì đây là một nhân vật nữ, bạn có thể thêm một số chi tiết cơ bản của bộ ngực để hoàn thành tư thế. Hãy nhớ rằng nói chung các nhân vật sẽ mặc quần áo sẽ ép vùng ngực làm cho nó phẳng hơn.
Vẽ một tư thế múa ba lê
Tư thế này rất đặc trưng của các vũ công ba lê vì nó thể hiện sự linh hoạt. Với việc tách đôi chân cũng như một chút chuyển động nghệ thuật với phần đầu kéo ra sau. Vẽ Tư Thế Nhân Vật Anime đòi hỏi sự chính xác trong những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt.
Bước 1 – Vẽ phần thân
Vẽ phần thân uốn cong về phía sau và làm cho nó hẹp hơn một chút ở giữa (cong vào phía sau) so với phần trên và phần dưới.
Bước 2 – Vẽ đầu
Vẽ đầu nghiêng về phía sau (gần như lộn ngược) với cằm hướng lên trên.
Bước 3 – Vẽ chân
Vẽ hai chân như thể nhân vật đang thực hiện tách nhưng với chân trước uốn cong.
Vẽ bàn chân cong về phía sau như khi vũ công ba lê đang đứng trên ngón chân của họ.
Bước 4 – Vẽ cách tay
Vẽ cánh tay duỗi ra phía sau với lòng bàn tay được giữ hướng lên.
Mặc dù bạn cũng có thể vẽ cánh tay sau nhưng nó không thực sự cần thiết trong trường hợp này. Vì nó có thể ẩn khá nhiều phía sau cánh tay trước.
Bước 5 – Vẽ cổ
Vẽ cổ với góc của nó khá giống với phần trên của cơ thể. Trong tư thế này, nó cũng sẽ được phần nào che vai.
Bước 6 – Vẽ chi tiết ngực
Ngực sẽ được kéo dài ra và che lấp bởi quần áo (nếu chúng được vẽ) nên vẽ nó khá phẳng.
Vẽ tư thế cú đấm thẳng
Tư thế này rất phù hợp với một cú đấm thẳng. Đặc biệt là khi đánh túi trong khi tập luyện.
Bước 1 – Vẽ phần thân
Trong trường hợp này, thân sẽ được vẽ ở chế độ xem khoảng 3/4 (tương tự như tư thế đang chạy). Vẽ thân như hình dạng đồng hồ cát nhỏ như đặc trưng của một nhân vật nữ. Bạn cũng sẽ muốn vẽ nó nghiêng về phía trước để cho thấy rang. Nhân vật đang dồn trọng lượng của họ vào cú đấm và không chỉ đơn giản là giơ cánh tay ra.
Bước 2 – Vẽ đầu
Vẽ đầu nghiêng về phía trước và hạ xuống.
Bước 3 – Vẽ chân
Vẽ hai chân với cả hai hơi uốn cong (nhiều hơn cho chân trước) và cách xa nhau. Làm cho chân trước đứng thẳng trên mặt đất với chân sau trụ trên ngón chân.
Bước 4 – Vẽ cánh tay
Vẽ cánh tay đấm mở rộng về phía trước (tay trong một nắm tay). Với cánh tay còn lại hơi hướng về phía sau và về cơ bản, bàn tay nắm chặt vào một bên ngực.
Bước 5 – Vẽ cổ
Vẽ cổ nghiêng về phía trước một chút so với góc của cơ thể với phần trước của nó được che giấu bởi cằm.
Bước 6 – Vẽ chi tiết ngực
Bạn có thể vẽ ngực khá bình thường một chút sang một bên ngực để cho thấy rằng nó đang được nhìn trên một góc nghiêng. Một lần nữa cần tính đến rằng ngực sẽ bị ép bởi quần áo.
Vẽ tư thế lao tới
Ở tư thế này, nhân vật sẽ lao về phía trước uốn éo một cú đấm mạnh. Bạn cũng có thể thực hiện một tư thế tương tự nếu cho một cuộc tấn công bằng vũ khí như kiếm hoặc gậy.
Bước 1 – Vẽ phần thân
Giống như một số tư thế khác trong hướng dẫn này, toàn bộ cơ thể sẽ lại nghiêng về phía trước. Khi nhân vật đang vung một cánh tay về phía sau, thân mình sẽ bị vặn để cân bằng rất nhẹ theo hướng ngược lại với dấu gạch ngang.
Kiểu tư thế này có thể hơi kém thực tế vì có thể sẽ khá khó để bắt chước trong cuộc sống thực. Nhưng đôi khi một số cường điệu có thể giúp tạo dáng trông ấn tượng hơn.
Bước 2 – Vẽ đầu
Đầu sẽ nghiêng về phía trước giống như cơ thể (cũng đối diện với người xem), vì vậy hãy vẽ nó như trong ví dụ.
Bước 3 – Vẽ chân
Tư thế ở chân thể hiện mạnh nhất chuyển động của nhân vật
Tương tự như tư thế chạy, chân trước sẽ được uốn cong về phía trước với chân sau thẳng và trên cùng một góc với phần còn lại của cơ thể.
Vẽ chân trên chân trước nghiêng về phía sau sao cho thẳng hàng với chân.
Vẽ hai bàn tay nắm chặt thành nắm đấm.
Bước 4 – Vẽ cánh tay
Vẽ cánh tay hướng về phía trước uốn cong sao cho khuỷu tay hướng về phía trước (loại uốn cong ngược của chân về phía trước). Cánh tay phải đối mặt trong trường hợp này sẽ hơi khó khăn khi nó bị cong về phía sau khi nhân vật đang thực hiện một cú swing. Để thể hiện sự uốn cong này, hãy kéo khuỷu tay lên một phần của cánh tay ngắn hơn một chút và chiếu nó ra để cắt thành khuỷu tay đến phần cổ tay.
Bước 5 – Vẽ cổ
Vẽ cổ trên khá nhiều góc giống với cơ thể.
Bước 6 – Vẽ chi tiết ngực
Để cho thấy rằng cơ thể hơi xoắn, vẽ ngực thêm một chút hướng về phía bên phải của nhân vật.
Vẽ tư thế đá chân cao
Đây là một cú đá thẳng lên phía trước giống như nhân vật đang cố gắng đá một cái gì đó.
Bước 1 – Vẽ phần thân
Vẽ thân mình với góc cạnh hơi cong về phía sau. Làm cho nó hẹp hơn về phía giữa / lưng.
Bước 2 – Vẽ đầu
Vẽ đầu hơi nghiêng về phía sau nhưng không nhiều như thân mình, nhân vật thường sẽ nhìn về phía trước / ở chân đá.
Bước 3 – Vẽ chân
Vẽ chân đá giơ lên và hơi cong với chân kia. Bạn có thể vẽ chân đá hơi cong về phía sau với bàn chân kia bằng phẳng trên mặt đất.
Bước 4 – Vẽ cánh tay
Cánh tay trong trường hợp này sẽ hướng về phía sau và hơi hướng về phía người xem. Để vẽ điều này, hãy vẽ những đường nét của cánh tay gần thân ngắn hơn bình thường khi nhìn trực tiếp từ bên cạnh.
Phần gần cổ tay và bàn tay sẽ có đường nét dầy hơn so với bình thường. Điều này sẽ cho thấy một chút phối cảnh trong đó các đối tượng gần người xem xuất hiện đậm và lớn hơn.
Bước 5 – Vẽ cổ
Vẽ cổ nghiêng về phía sau.
Bước 6 – Vẽ chi tiết ngực
Vẽ ngực khá phẳng vì nó sẽ được kéo dài ra và che bằng quần áo.
Vẽ tư thế nhắm bắn với súng
Tư thế này là của một nhân vật nhắm súng. Nó phổ biến cho một cảnh như lực lượng đặc biệt xông vào một tòa nhà.
Trong trường hợp này, súng là một khẩu súng trường khá lớn nhưng một tư thế tương tự. Cũng có thể hoạt động đối với súng cầm tay. Bạn chỉ cần thay đổi vị trí của cánh tay.
Bước 1 – Vẽ phần thân
Đối với tư thế này, nhân vật sẽ đối diện với người xem với góc nhìn 3/4 phía lưng.
Vẽ thân với một chút đường cong để cho thấy rằng nhân vật đang nghiêng về phía trước.
Bước 2 – Vẽ đầu
Vẽ đầu cúi xuống và hơi nghiêng về phía trước để cho thấy rằng nhân vật đang nhắm.
Bước 3 – Vẽ chân
Chân trước là chân trụ, chân sau điều chỉnh hướng
Vẽ hai chân cong và cách xa nhau với bàn chân bằng phẳng trên mặt đất. Điều này sẽ tạo cho các tư thế một hình dáng ổn định. Sự ổn định này thường là cần thiết để bù đắp cho độ giật trong trường hợp họ phải bắn súng.
Bước 4 – Vẽ súng
Bạn có thể vẽ khá nhiều bất kỳ thiết kế súng trường nào bạn thích cho tư thế này miễn là hình dạng không quá bất thường. Đặt nó sao cho báng súng của nó đang ấn lên vùng vai.
Bước 5 – Vẽ cách tay
Sau khi súng trường được vẽ, bạn có thể vẽ các cánh tay lên trên nó và xóa các phần được bao phủ bởi tay sau đó. Vị trí của cánh tay sẽ được xác định bởi hình dạng của súng trường.
Trong trường hợp này, một cánh tay ở trên tay cầm và một cánh tay sát phía trước.
Trong khi đối với hầu hết các tư thế, bàn tay được vẽ dưới dạng găng tay cho tư thế đặc biệt này. Bạn thực sự có thể vẽ ngón tay cò súng trong khi vẫn kết hợp phần còn lại.
Bước 6 – Vẽ chi tiết cổ / ngực
Cuối cùng, bạn có thể thêm cổ (nghiêng về phía trước) và chỉ một chút nhỏ của bộ ngực vì chúng sẽ được quay ra một chút cho người xem.
Vẽ tư thế ném
Đây là một tư thế ném nhẹ / vui đùa.
Bước 1 – Vẽ phần thân
Vẽ thân gần như ngang với mặt đất với một chút uốn cong về phía sau. Nó cũng sẽ có một chút xoắn mà bạn có thể hiển thị bằng cách làm cho nó rộng hơn ở phía trên. Và hẹp hơn về phía cong ở giữa ở hai đầu nhưng nhiều hơn ở phía sau.
Bước 2 – Vẽ đầu
Bước 3 – Vẽ chân
Vẽ chân trước uốn cong rất nhẹ với chân sau uốn cong và nhấc lên khỏi mặt đất. Làm cho chân trước có thể hoàn toàn nằm xuống đất hoặc chỉ vừa đủ trên ngón chân. Chân sau có thể trong trạng thái thư giãn.
Bước 4 – Vẽ cách tay
Vẽ cánh tay ném hướng về phía trước ở một góc 45 độ và cánh tay kia quay về phía sau theo hướng ngược lại.
Làm cho các ngón tay của cánh tay mở hướng về phía trước và ngón cái hướng xuống dưới. Điều này sẽ tạo ra rằng động tác ném một cái gì đó. Bạn có thể vẽ chi tiết hơn một chút về các ngón tay trong tư thế này vì chúng rất quan trọng trong việc thể hiện cú ném.
Vẽ tay kia trong trạng thái thoải mái hơn với các ngón tay hơi cong.
Bước 5 – Vẽ cổ
Vẽ cổ phù hợp với phần trên của cơ thể hoặc nghiêng chỉ một chút về phía sau so với nó.
Bước 6 – Vẽ chi tiết ngực
Vẽ ngực một chút về phía cánh tay ném để cho thấy cơ thể đang được xem trên một góc.
Vẽ tư thế nhảy vọt lên
Đây là một tư thế nhảy vọt đầy kịch tính có phần giống với tư thế múa ba lê nhưng có một vài điểm khác biệt.
Bước 1 – Vẽ phần thân
Vẽ cơ thể nghiêng về phía trước nhưng thân nghiêng về phía sau.
Bước 2 – Vẽ đầu
Vẽ đầu hơi nghiêng về phía sau.
Bước 3 – Vẽ chân
Làm cho chân phía trước uốn cong với đầu gối hướng về phía trước và kéo chân sau duỗi ra phía sau. Vẽ các ngón chân trên cả hai bàn chân hướng xuống như một vũ công ba lê.
Bước 4 – Vẽ cách tay
Vẽ cánh tay duỗi về phía sau với lòng bàn tay hướng lên trên. Bạn sẽ nhận thấy rằng chỉ có một cánh tay được hiển thị là cánh tay thứ hai có thể được ẩn đằng sau cánh tay thứ nhất.
Bước 5 – Vẽ cổ
Vẽ cổ nghiêng nhẹ về phía sau.
Bước 6 – Vẽ chi tiết ngực
Ngực trong tư thế này, ngực sẽ chỉ được kéo dài nhẹ và hướng về phía người xem một chút thay vì hướng thẳng về phía trước.
Vẽ tư thế một cú đá bay
Kiểu tư thế đá bay này có thể được sử dụng trong võ thuật / truyện tranh anime cũng như hài kịch.
Bước 1 – Vẽ phần thân
Vẽ thân ở góc khoảng 45 độ. Trong tư thế này, nó sẽ có một chút uốn cong và xoắn. Thể hiện điều này bằng cách làm cho thân hẹp hơn ở giữa với hai bên cong vào trong (nhiều hơn ở phía sau).
Bước 2 – Vẽ đầu
Vẽ đầu hơi nghiêng về phía trước vì trong tư thế này, nhân vật thường sẽ nhìn vào mục tiêu của cú đá.
Bước 3 – Vẽ chân
Vẽ chân đá duỗi thẳng về phía trước với chân còn lại uốn cong sao cho đầu gối của nó hơi hướng theo hướng ngược lại của cú đá.
Bạn sẽ muốn vẽ phần trên của chân (phía trên đầu gối) ngắn hơn để cho thấy rằng nó hướng về phía người xem.
Vẽ chân của chân đá kéo về phía trước bằng gót chân và vẽ chân của chân kia hướng về phía trước bằng ngón chân.
Bước 4 – Vẽ cánh tay
Cánh tay có chiều ngược với chân
Vẽ cánh tay gần hơn với người xem hướng về phía sau với một chút uốn cong. Để thể hiện sự uốn cong, bạn có thể làm cho khuỷu tay đến khu vực cổ tay chỉ ngắn hơn một chút. So với bình thường với khuỷu tay chỉ rộng hơn một chút.
Bước 5 – Vẽ cổ
Trong trường hợp này, cổ sẽ hầu như không nhìn thấy vì một phần lớn của nó sẽ được che bởi vai / cánh tay.
Bước 6 – Vẽ chi tiết ngực
Với sự vặn vẹo đặc biệt này của cơ thể, ngực sẽ được nhìn từ bên cạnh. Điều này có nghĩa là bạn có thể vẽ ngực như chỉ một vết sưng. Một lần nữa hãy nhớ rằng ngực cũng sẽ bị che bởi quần áo nên nó khá phẳng.
Phần kết luận vẽ tư thế nhân vật
Vẽ Tư Thế Nhân Vật Anime có thể rất phức tạp. Để làm cho quá trình vẽ đơn giản hơn, trước tiên hãy vẽ các nhân vật của bạn theo các tư thế bạn muốn. Với ít chi tiết cần thiết để có tư thế đúng. Bạn có thể thêm quần áo, tóc, đặc điểm khuôn mặt và các chi tiết khác sau đó.
Khi Vẽ Tư Thế Nhân Vật Anime hãy thử và nghĩ về các bộ phận cơ thể khác nhau. Và cách chúng sẽ di chuyển trong hành động hoặc lập trường cụ thể đó. Bạn cũng có thể sử dụng tài liệu tham khảo như ảnh hoặc tác phẩm của các nghệ sĩ khác.
* Sự đam mê khơi nguồn ước mơ * Từng nét vẽ tạo dựng thành công!
--- Bài cũ hơn ---
Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Bệ Xí Ngồi Xổm Đơn Giản Dễ Làm Nhất
Hướng Dẫn Lắp Đặt Bồn Cầu Ngồi Xổm Đúng Kĩ Thuật
Trend Mới: Ra Bancông Mỗi Ngày Vỗ Tay Cảm Ơn, Động Viên Y Bác Sĩ
Cách Tạo Tiếng Vỗ Tay Trong Powerpoint Chỉ Bằng 4 Click Chuột
Ndtt: Vỗ Tay Theo Nhịp Bài