Bai 6 Lớp 8 Trình Bày Khẩu Hiệu

--- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 8 Bài 6
  • Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Trái Đất Đeo Khẩu Trang: Tổng Hợp Tin Tức Qua Loạt Ảnh Thú Vị
  • Tự May Khẩu Trang Vải Không Hề Khó Như Bạn Nghĩ
  • Hướng Dẫn: Đeo Khẩu Trang Mặt Nào Đúng?
  • Giáo viên: hồ chí cường

    TRU?NG THCS NGUY?N TH? D?NH

    nhiệt liệtChào mừng các thầy cô

    về dự giờ môn mỹ thuật lớp 8A1

    Em hãy nêu một vài nét về công trình kiến trúc Chùa Keo ?

    KIỂM TRA BÀI CŨ

    Thứ 2 ngày 29 tháng 09 năm 2011

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    I.QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    Một số khẩu hiệu trong cuộc sống hàng ngày

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Khẩu hiệu thường được trình bày trên những chất liệu gì ?

    + Trên giấy.

    + Trên bạt

    + Trên vải.

    + Trên tường.

    + Trên gỗ, ….

    I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    I.QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    Một số khẩu hiệu trong nhà trường

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    I. Quan sát, nhận xét:

    Tóm lại:

    II. Cách trình bày khẩu hiệu:

    Bước 1 : Sắp xếp dòng chữ cân đối

    Chiều cao và chiều ngang chữ phải hợp lý

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    II. CÁCH TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Bước 2 :a) Phân khoảng cách của các con chữ trong từ, trong dòng ( Cần nhất quán về một kiểu chữ ).

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Bước 2:Phác nét chữ

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    II. CÁCH TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

                  

    Em hãy nhận xét bài của bạn thông qua :

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    IV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP :

    – Bố cục

    Kiểu chữ

    Màu sắc

    TRÒ CHƠI GIẢI Ô CHỮ

    NHẤT

    QUÁN

    TRONG

    CHỮ

    KIỂU

    MỘT

    QUAN

    PHẬT

    TAY

    NGHÌN

    MẮT

    NGHÌN

    NĂM

    THÀNH

    LONG

    THĂNG

    LONG

    ÂM

    1

    2

    3

    4

    5

    Kết

    Quả

    Ô chữ dọc

    Muốn biết các ô chữ hãy trả lời các câu hỏi sau(trả lời câu nào trước cũng được)

    MỘT

    NGHÌN

    NĂM

    THĂNG

    LONG

    Dòng 1 : Kiểu chữ trong khẩu hiệu được kẻ như thế nào ?

    Dòng 2 : Ở chuà Bút Tháp – Bắc Ninh có bức tượng nào nổi tiếng?

    Dòng 3: Gà Trống( Tranh dân gian Đông Hồ) có mấy đức tính?

    Dòng 4: Lý Công Uẩn từ Hoa Lư ra Đại La nên thành Đại La được đổi tên là gì?

    Dòng 5: Con Rồng còn có tên gọi khác trong hán Việt là gì?

    Hoàn thành bài vẽ ở nhà (Nếu ở lớp chưa xong)

    – Sưu tầm các kiểu chữ dán vào giấy A4

    – Chuẩn bị Lọ và quả để làm vật mẫu cho bài học sau .

    IV. DẶN DÒ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Giảng Mĩ Thuật 8 Tiết 6: Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Nên Bỏ Khẩu Hiệu ‘tiên Học Lễ, Hậu Học Văn’ Khỏi Trường Tiểu Học?
  • Có Nên Để Khẩu Hiệu “tiên Học Lễ, Hậu Học Văn” Trong Nhà Trường Nữa Không?
  • Bài 23: Vẽ Trang Trí Kẻ Chữ In Hoa Nét Đều
  • Hiểu Thêm Về Tiên Học Lễ
  • Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Trái Đất Đeo Khẩu Trang: Tổng Hợp Tin Tức Qua Loạt Ảnh Thú Vị
  • Tự May Khẩu Trang Vải Không Hề Khó Như Bạn Nghĩ
  • Hướng Dẫn: Đeo Khẩu Trang Mặt Nào Đúng?
  • Cách Đeo Khẩu Trang Y Tế Đúng Chuẩn Không Phải Ai Cũng Biết
  • Hướng Dẫn Đeo Khẩu Trang Y Tế Đúng Cách
  • – Hs hiểu cách sắp xếp bố cục chữ trong một khẩu hiệu.

    – Củng cố thêm kiến thức về 2 kiểu chữ in hoa nét đều và nét thanh nét đậm

    – Kẻ được một dòng chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm trong một khẩu hiệu ngắn, biết sử dụng màu sắc và trang trí đẹp mắt.

    _Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí.

    2.NỘI DUNG HỌC TẬP:

    – Hs kẻ được một khẩu hiệu ngắn.

    3.1.Giáo viên:

    _Một số khẩu hiệu mẫu.

    _Sưu tầm khẩu hiệu trên sách,báo.

    _Dụng cụ học tập:giấy vẽ,bút chì,gôm,thước,màu vẽ.

    Tuần 6 Tiết 5 Ngày dạy: 23/9/2013 VẼ TRANG TRÍ TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU 1.MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: - Hs hiểu cách sắp xếp bố cục chữ trong một khẩu hiệu. - Củng cố thêm kiến thức về 2 kiểu chữ in hoa nét đều và nét thanh nét đậm 1.2.Kỹ năng: - Kẻ được một dòng chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm trong một khẩu hiệu ngắn, biết sử dụng màu sắc và trang trí đẹp mắt. 1.3.Thái độ: _Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí. 2.NỘI DUNG HỌC TẬP: - Hs kẻ được một khẩu hiệu ngắn. 3.CHUẨN BỊ: 3.1.Giáo viên: _Một số khẩu hiệu mẫu. 3.2.Học sinh: _Sưu tầm khẩu hiệu trên sách,báo. _Dụng cụ học tập:giấy vẽ,bút chì,gôm,thước,màu vẽ. 4..TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện 8a1 8a2 8a3 4.2.Kiểm tra miệng: Gv goi 3 hs nộp bài vẽ. yêu cầu hs nhận xét về: hình ảnh, bố cục, màu sắc Gv:nhậnxét 4.3.Tiến trình bài học: *Giới thiệu bài: _Vào những ngày lễ lớn chúng ta thường thấy trên đường phố hoặc trước các cơ quan có treo những băng rôn ghi khẩu hiệu.Khẩu hiệu thường được trình bày trên vải,trên giấy,trên tườngHôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách trình bày một khẩu hiệu trên giấy. Hoạt động của giáo viên-học sinh Nội dung bài học *Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs quan sát,nhận xét(Hs nhận xét được khẩu hiệu) 8p _Gv cho Hs quan sát một số khẩu hiệu. ?Khẩu hiệu thường được trưng bày ở đâu? ?Nội dung của khẩu hiệu thường là gì? ?Màu sắc của khẩu hiệu có đặc điểm gì? _Gv treo một vài khẩu hiệu có bố cục khác nhau để Hs nhận xét. Gv kết luận:dựa vào nội dung và ý thích của mỗi người mà có cách trình bày khẩu hiệu khác nhau. *Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs cách trình bày khẩu hiệu(Hs biết cách trình bày khẩu hiệu)10p ?Có mấy cách trình bày khẩu hiệu? +Trình bày trên băng dài. +Trình bày trong mảng dạng hình chữ nhật đứng. +Trình bày trong mảng dạng hình chữ nhật ngang +Trình bày trong mảng dạng hình vuông. _Gv hướng dẫn Hs cách sử dụng kiểu chữ(chữ đơn giản,rõ ràng,dễ đọc như chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm) _Tìm ra cách ngắt dòng hợp lí. ?Để trình bày một khẩu hiệu chúng ta thực hiện mấy bước?(5 bước) +Sắp xếp chữ thành dòng:Tùy theo số lượng chữ và khuôn khổ tờù giấy để chia dòng mà vẫn đảm bảo nội dung. +Ước lượng khuôn khổ dòng chữ:tỉ lệ chiều cao,chiều ngang dòng chữ. +Vẽ phác khoảng cách con chữ:chia khoảng cách giữa các con chữ và giữa các chữ cho cân đối. +Phác nét chữ,kẻ chữ.Có thể trang trí thêm đường diềm xung quanh hàng chữ cho đẹp. +Tìm và vẽ màu chữ,màu nền và màu đường diềm trang trí.Màu nền nhạt thì màu chữ phải đậm và ngược lại. _Gv minh họa lên bảng các bước thực hiện để Hs tiện theo dõi. _Gv treo một số khẩu hiệu mắc lỗi(ngắt dòng không hợp lí,chia khoảng cách không đều,kiểu chữ không phù hợp) để Hs nhận ra cái sai mà tránh. *Hoạt động 3:Hướng dẫn Hs làm bài(Hs trình bày được khẩu hiệu)15p _Gv yêu cầu Hs nghiên cứu nội dung khẩu hiệu để tìm ra cách ngắt ý cho phù hợp. _Tìm kiểu chữ(nét đều hoặc nét thanh nét đậm) _Tìm màu nền và màu chữ cho nổi bật nội dung. *Hs làm bài theo cách mà Gv đã hướng dẫn. I.Quan sát,nhận xét: II.Cách trình bày khẩu hiệu: _Chia dòng và chọn kiểu chữ. _Ước lượng khuôn khổ dòng chữ. _Phác khoảng cách các con chữ. _Phác nét chữ,kẻ chữ. _Vẽ màu. III.Thực hành: _Trình bày khẩu hiệu:"Không có gì quý hơn độc lập,tự do" 4.4.Tổng kết: _Gv chọn một số bài vẽ đã hoàn thành treo lên bảng.Hướng dẫn Hs nhận xét về: +Bố cục. +Kiểu chữ. +Màu sắc. _Hs nhận xét theo cảm nhận của riêng mình. _Gv kết luận,chỉ rõ chỗ vẽ sai để Hs kịp thời chỉnh sửa. 4.5.Hướng dẫn học tập: * Đối với bài học tiết này: _Về nhà hoàn thành bài vẽ và nộp vào tiết sau. _Có thể trình bày thêm một vài khẩu hiệu với những cách bố cục khác nhau. *Đối với bài học tiết sau: _Chuẩn bị bài 7:Vẽ tĩnh vật(lọ và quả)-vẽ hình: +Chuẩn bị mẫu vẽ:lọ và quả +Sưu tầm tranh tĩnh vật. +Chuẩn bị giấy vẽ,bút chì,gôm. 5.PHỤ LỤC ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 8 Bài 6
  • Bai 6 Lớp 8 Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Bài Giảng Mĩ Thuật 8 Tiết 6: Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Nên Bỏ Khẩu Hiệu ‘tiên Học Lễ, Hậu Học Văn’ Khỏi Trường Tiểu Học?
  • Có Nên Để Khẩu Hiệu “tiên Học Lễ, Hậu Học Văn” Trong Nhà Trường Nữa Không?
  • Bài Giảng Mĩ Thuật 8 Tiết 6: Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Bai 6 Lớp 8 Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 8 Bài 6
  • Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Trái Đất Đeo Khẩu Trang: Tổng Hợp Tin Tức Qua Loạt Ảnh Thú Vị
  • Tự May Khẩu Trang Vải Không Hề Khó Như Bạn Nghĩ
  • 2. Trình bày trên nhiều chất liệu khác nhau.

    3. Màu sắc tương phản mạnh, dễ nhìn, dễ hiểu nội dung.

    4. Bố cục trình bày phong phú.

    5. Vị trí trưng bày ở nơi công cộng, có nhiều người qua lại.

    Câu 1: Lựa chọn đáp án đúng.Tranh cổ động Dùng để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng.2. Dùng để giới thiệu sản phẩm.3. Thường đặt ở nơi có nhiều người qua lại.4. Tranh cổ động thường có hai phần: Phần hình ảnh và chữ.5. Dùng để trang trí cho đẹp.A: 1, 2, 3, 4 .B: 1, 2, 3, 4, 5.C: 5.A: 1, 2, 3, 4 .Tiết 6: Vẽ trang tríTrình bày Khẩu hiệuI. Quan sát nhận xét"Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp"."Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh".nói khôngvới tiêu cực trong thi cửvà bệnh thành tíchtrong giáo dụcnói khôngVớima tuýnói khôngvới tiêu cực trong thi cửvà bệnh thành tíchtrong giáo dụcnói khôngVớima tuý"Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp"."Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh". 1. Khẩu hiệu thường được dùng trong cuộc sống.2. Trình bày trên nhiều chất liệu khác nhau.3. Màu sắc tương phản mạnh, dễ nhìn, dễ hiểu nội dung.4. Bố cục trình bày phong phú.5. Vị trí trưng bày ở nơi công cộng, có nhiều người qua lại.II. Cách kẻ khẩu hiệu1. Tìm nội dung khẩu hiệu: ATGT, Văn hoá - xã hội,2. Tìm bố cục khẩu hiệu: Hình vuông, hình chữ nhật,3. Tìm tỷ lệ chữ và chọn kiểu chữ.4. Kẻ hoặc cắt chữ hoàn thành khẩu hiệu.(Có thể tạo nền bằng hoạ tiết cho khẩu hiệu thêm sinh động.) Ví dụ: Trình bày khẩu hiệu:"Học, học nữa, học mãi"(Lê Nin)"Học, học nữa, học mãi"(Lênin)"Học, học nữa, học mãi"(Lênin)lịch sửlực lượng vũ trang nhân dânhuyện hiệp hoàtrong các cuộc kháng chiến và bảo vệ tổ quốc( 1945 - 2005 )nhà xuất bản quân đội nhân dânbộ chỉ huy quân sự tỉnh bắc giangban chỉ huy quân sự huyện hiệp hoàViệt NamTruyện cườinhà xuất bản kim đồngIII. Thực hành- Trình bày khẩu hiệu "Học tập".- Kích thước thể hiện: Thể hiện trên khổ giấy A4.- Cách thức thể hiện: Cắt giấy, kẻGood DesignIV. Bài tập về nhà- Trình bày khẩu hiệu "Kính thầy, yêu bạn".- Kích thước thể hiện: Giấy khổ 20 x 80 (cm).- Cách thức thể hiện: Cắt giấy, kẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nên Bỏ Khẩu Hiệu ‘tiên Học Lễ, Hậu Học Văn’ Khỏi Trường Tiểu Học?
  • Có Nên Để Khẩu Hiệu “tiên Học Lễ, Hậu Học Văn” Trong Nhà Trường Nữa Không?
  • Bài 23: Vẽ Trang Trí Kẻ Chữ In Hoa Nét Đều
  • Hiểu Thêm Về Tiên Học Lễ
  • Khẩu Hiệu ‘tiên Học Lễ…’ Nên Chấm Dứt?
  • Bài 6. Trình Bày Khẩu Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 5: Trình Bày Khẩu Hiệu
  • In Tranh Chữ Khẩu Hiệu
  • ‘virus Xâm Nhập Trái Đất, Đừng Lo Nếu Biết Đeo Khẩu Trang’
  • Hướng Dẫn Cách Đeo Khẩu Trang Y Tế Đúng Cách, Phòng Bệnh An Toàn
  • Tải Cách Vẽ Kem Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • VẼ TRANG TRÍ

    BÀI 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    I.Quan sát, nhận xét:

    1. Rừng vàng, biển bạc.

    2. Tiên học lễ, hậu học văn.

    3. Học đi đôi với hành.

    4. Học, học nữa, học mãi.

    5. Học tập tốt, lao động tốt.

    6. Không có gì quý hơn độc lập, tự do.

    vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Khẩu hiệu mang nội dung tuyên truyền, cổ động, được trình bày trên nền vải, trên tường hoặc trên giấy.

    vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Khẩu hiệu thường đặt ở nơi công cộng, đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

    vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Màu sắc của khẩu hiệu phải phù hợp với nội dung thường người ta dùng gam màu tương phản như trắng và đỏ, vàng- đỏ, đen- đỏ,xanh- vàng để thu hút sự chú ý của mọi người.

    vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Có 4 cách

    – Trình bày trên băng dài.

    – Trình bày trong mảng hình dạng chữ nhật đứng.

    – Trình bày trong mảng dạng hình chữ nhật nằm ngang.

    – Trình bày trong mảng dạng hình vuông.

    Vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    RA SỨC THI ĐUA

    HỌC TẬP TỐT

    RA SỨC

    THI ĐUA

    HỌC TẬP TỐT

    

    Kết luận:

    – Khẩu hiệu dùng để tuyên truyền, cổ động,thường đặt ở nơi công cộng, đông người qua lại.

    – Màu sắc thường dùng gam màu tương phản

    – Có 4 cách trình bày

    – Khẩu hiệu được viết theo chữ in hoa, các chữ trong các dòng giống và bằng nhau.

    Vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Có 5 bước

    Bước 1: Chọn kiểu chữ, cách trình bày.

    Bước 2: Sắp xếp dòng chữ và ước lượng khuôn khổ dòng chữ.

    Bước 3: Vẽ phác khoảng cách các con chữ.

    Bước 4: Phác, kẻ chữ và hình trang trí (nếu cần).

    Bước 5: Vẽ màu (nền, chữ, hoạ tiết trang trí).

    Vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Bước 1: Chọn kiểu chữ, cách trình bày.

    Bước 2: Sắp xếp dòng chữ và ước lượng khuôn khổ dòng chữ.

    Bước 3: Vẽ phác khoảng cách các con chữ.

    RỪNG VÀNG, BIỂN BẠC

    Bước 4: Phác, kẻ chữ và hình trang trí (nếu cần).

    RỪNG VÀNG, BIỂN BẠC

    Bước 5: Vẽ màu (nền, chữ, hoạ tiết trang trí).

    

    RỪNG VÀNG

    BIỂN BẠC

    

    HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI

    HỌC TẬP TỐT

    LAO ĐỘNG TỐT

    .

    QUÝ HƠN ĐỘC LẬP

    Kẻ khẩu hiệu “Học, học nữa, học mãi”.

    Tuỳ chọn trong các khuôn khổ: 20 x 20cm hoặc 10 x 30cm hay 20 x30cm.

    Vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI

                  

                  

                  

    HỌC

    HỌC NỮA, HỌC MÃI

                  

                   

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Đường Chéo Trong Ô Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word Chi Tiết Nhất Từ A
  • Cách Vẽ Hình Tròn Nhanh, Vẽ Đường Tròn Không Cần Compa
  • Vẽ Lại Hình Bằng Illustrator
  • Cách Làm Giường Gấp Đa Năng (Có Video, Bản Vẽ Chi Tiết Hd) 2022
  • Bài 5: Trình Bày Khẩu Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • In Tranh Chữ Khẩu Hiệu
  • ‘virus Xâm Nhập Trái Đất, Đừng Lo Nếu Biết Đeo Khẩu Trang’
  • Hướng Dẫn Cách Đeo Khẩu Trang Y Tế Đúng Cách, Phòng Bệnh An Toàn
  • Tải Cách Vẽ Kem Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Hướng Dẫn Vẽ Nail Kem Cho Hè Mát Lạnh
  • ¯ KT: HS biết cách bố cục một dòng chữ

    ¯ KN: Trình bày được khẩu hiệu có bố cục và màu sắc hợp lí

    ¯ TĐ: Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được TT

    1/ Đồ dùng dạy- học:

    – Một số khẩu hiệu phóng to

    – Bài vẽ của HS năm trước

    2/ Phương pháp dạy – học:

    III/ Tiến trình dạy – học:

    1/ Ổn định lớp:

    a/ Giới thiệu bài:

    b/ Tiến trình dạy – học:

    Tuần : 5 NS : 12-9-2014 Tiết : 5 VẼ TRANG TRÍ ND : 15-9-2014 Bài : 5 TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU I/ Mục tiêu bài học: ¯ KT: HS biết cách bố cục một dòng chữ ¯ KN: Trình bày được khẩu hiệu có bố cục và màu sắc hợp lí ¯ TĐ: Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được TT II/ Chuẩn bị: 1/ Đồ dùng dạy- học: ¯ GV : - Một số khẩu hiệu phóng to - Bài vẽ của HS năm trước ¯ HS : - Dụng cụ vẽ 2/ Phương pháp dạy - học: III/ Tiến trình dạy - học: 1/ Ổn định lớp: 2/ Bài cũ: 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Tiến trình dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐDTBDH Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét - GV giới thiệu một vài khẩu hiệu, gây hứng thú cho HS: 1) Khẩu hiệu dùng vào mục đích gì? 2) Trong một khẩu hiệu, kiểu chữ phải ntn? 3) Cách sắp xếp các dòng chữ trong khẩu hiệu? 4) Màu sắc của khẩu hiệu? - GV tóm tắt lại và đặt câu hỏi 5)Như vậy một khẩu hiệu đẹp phải ntn? I/ Quan sát, nhận xét - Khẩu hiệu dùng để tuyên truyền, cổ động. - HS trả lời - HS trả lời - Một khẩu hiệu đẹp: bố cục chặt chẽ, kiểu chữ, màu sắc phải phù hợp với nội dung - Giới thiệu một vài khẩu hiệu mẫu - Cho HS xem một số bài của HS năm trước Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách trình bày khẩu hiệu - GV treo ĐDDH hướng dẫn cách vẽ: 6) Theo em, bước đầu tiên chúng ta phải làm gì để khẩu hiệu thể hiện sự cân đối? - GV cho HS xem một số bài của HS năm trước có bố cục dòng chữ khác nhau, lưu ý cho HS cách ngắt dòng, ngắt ý hợp lí. 7) Tiếp theo chúng ta tiến hành như thế nào? - GV vừa hướng dẫn, vừa minh hoạ nhanh cho HS thấy cách vẽ II/ Cách trình bày khẩu hiệu - Sắp xếp dòng chữ - Ước lượng khuôn khổ của dòng chữ - Vẽ phác chữ (chú ý khoảng cách giữa các con chữ) - Vẽ nét và kẻ chữ - Vẽ màu - Treo ĐDDH hướng dẫn cách vẽ. - GV minh hoạ nhanh một dòng chữ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài - GV theo dõi, nhắc nhở HS lưu ý: + Cách ngắt ý + Bố cục dòng chữ + Tìm kiểu chữ + Tìm màu III/ Thực hành - Kẻ một khẩu hiệu tự chọn. - Khuôn khổ tự chọn 4/ Củng cố: - Chọn 4 bài có bố cục khác nhau, yêu cầu HS nhận xét về bố cục dòng chữ, kiểu chữ. - GV nhận xét lại, bổ sung, động viên và xếp loại một số bài 5/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Hoàn thành bài về nhà. - Sưu tầm các kiểu chữ dán vào giấy A4 - Chuẩn bị bài sau 6/ Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 6. Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Hướng Dẫn Vẽ Đường Chéo Trong Ô Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word Chi Tiết Nhất Từ A
  • Cách Vẽ Hình Tròn Nhanh, Vẽ Đường Tròn Không Cần Compa
  • Vẽ Lại Hình Bằng Illustrator
  • Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Bước Xử Gọn Business Case Theo Mô Hình Problem
  • Học Và Luyện Business Case Bằng Cách Nào, Ở Đâu?
  • Case Study Là Gì? 7 Bước Viết Business Case Tăng Chyển Đổi
  • 8 Mẹo Chữa Nhanh Và Hiệu Quả
  • 12 Cách Chữa Cảm Lạnh Tại Nhà
  • I.Giải bài toán bằng cách lập phương trình lớp 8 chọn lọc (đề)

    Bài 2: Tích của 2 số tự nhiên chẵn liên tiếp. Tìm hai số đó ?

    A. 2;4   B. 4;6

    C. 6;8   D. 8;10

     

    Bài 3: Trong mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài mảnh đất hơn chiều rộng 3cm. Chu vi mảnh đất là 100cm. Chiều rộng hình chữ nhật là:

    A. 23,5cm   B. 47cm

    C. 100cm   D. 3cm

     

    A. 1h   B. 2h

    C. 3h   D. 4h

     

    A. 20km/h   B. 20km/h

    C. 25km/h   D. 30km/h

     

    A. 12km /h     B. 15km/h

    C. 20km/h     D. 16km/h

     

     

    A. 38     B. 35

    C. 30     D. 40

     

     

    A. 270 km     B. 200km

    C. 240 km     D. 300km

     

    A. 20km/h     B. 25km/h

    C. 27 km /h     D. 30km/h

    II.Giải bài tập lớp 8 chọn lọc (hướng dẫn giải)

    Câu 1: Hướng dẫn chi tiết giải toán 8:

    20km/h25km/h. 27 km /h30km/h

    X là số tuổi của mẹ hiện tại  (Tuổi) (x ∈ N)

    → số tuổi của mẹ là x + 24 (Tuổi)

    Theo bài ra ta có: 3(x + 2) = x + 24 + 2

    ⇔ 3x + 6 = x + 26

    ⇔ 2x – 20 = 0

    ⇔ x = 10

    Vậy hiện tại tuổi con là 10 

    Chọn đáp án B.

    Câu 2: Hướng dẫn chi tiết 

    Gọi 2 số chẵn liên tiếp cần tìm là x; x + 2 (x chia hết 2; x ∈ N)

    Theo bài ra ta có: x(x + 2) = 24 ⇔ x2 + 2x – 24 = 0

    Vậy hai số đó là 4; 6.

    Câu 3: Hướng dẫn chi tiết 

    → Chiều dài hình chữ nhật là x + 3(cm)

     Theo đề bài, ta có:

    2[ x + (x + 3) ] = 100 ⇔ 2x + 3 = 50 ⇔ x = 23,5

    Vậy chiều rộng của mảnh đất hình chữ nhật là 23,5cm

    Chọn đáp án A.

    Câu 4: Hướng dẫn chi tiết 

    ⇒ t + 6 ( h ) là thời gian kể từ lúc xe đạp đi đến lúc xe hơi đuổi kịp.

    + Quãng đường xe đạp đi được là s1 = 15( t + 6 ) km.

    + Xe hơi đi được quãng đường là s2 = 60t km.

    Hai xe xuất phát cùng 1 điểm (A) nên khi gặp nhau s1 = s2.

    Khi đó ta có: 15(t + 6) = 60t ⇔ 60t – 15t = 90 ⇔ t = 2(h) (thỏa mãn)

    Sau 2 giờ xe hơi bắt kịp xe đạp.

    Chọn đáp án B.

    Câu 5: Hướng dẫn chi tiết 

     x(km/h) là vận tốc trung bình của người đó đi được 

    a là nửa quãng đường AB là: (km)

    Khi đó ta có:

    + Nửa quãng đường đầu là: (h)

    + Nửa quãng đường còn lại là: (h)

    → Đi hết quãng đường AB là

    Do đó ta có:

    Vậy vận tốc cần tìm là 24km/h

    Câu 6: Hướng dẫn chi tiết 

    Giải phương trình:

    Vận tốc của xe đạp đi từ A đi đến B là 12km/h.

    Chọn đáp án A

    Câu 7: Hướng dẫn chi tiết

    Bước 1: Lập phương trình

    + Chọn ẩn và đặt điều kiện cho ẩn (thường chọn đại lượng đề bài yêu cầu làm ẩn)

    + Biểu diễn tất cả các đại lượng khác qua ẩn vừa chọn.

    + Sau đó hãy lập phương trình và biểu thị mối quan hệ giữa các đại lượng đã cho.

    Bước 2: Giải phương trình

    Bước 3: So sánh với điều kiện của bài, đưa ra kết quả là kết luận cuối cùng.

    • Vậy lớp sẽ có 40 học sinh 

    Câu 8: Hướng dẫn chi tiết 

    Chọn đáp án C

    Câu 9: Hướng dẫn chi tiết 

    Thời gian ô tô tải đi từ A đến B là  (giờ)

    Thời gian xe con đi từ A đến B là (giờ)

    Vì xe con xuất phát sau xe tải 1 giờ 30 phút =  giờ nên ta có phương trình:

    (thỏa mãn điều kiện)

    Vậy AB dài 270km.

    Chọn đáp án A

    Câu 10: Hướng dẫn chi tiết 

    Thời gian ca nô xuôi dòng từ A đến B là  (giờ)

    x-3 là vận tốc ca nô đi ngược dòng (km/h)

    Ca nô di chuyển từ điểm B đến địa điểm gặp bè có quãng đường là : 40 – 8 = 32 km

    Thời gian ca nô ngược dòng từ B đến địa điểm gặp bè là: (giờ)

    Thời gian bè trôi là:

    Ta có phương trình:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Giải Bùa Ngải Thư Yểm
  • Hàm Số – Hàm Lượng Giác Ngược – Hàm Hyperbol
  • Arcsin Là Gì? Thuật Ngữ Toán Học Cơ Bản
  • 20+ Cách Hóa Giải Vận Xui, Vận Đen Hiệu Quả Nhanh Nhất 2022
  • Cách Nén File Và Giải Nén File –
  • Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình

    --- Bài mới hơn ---

  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Dạy Giải Một Bài Toán Lớp 8 Như Thế Nào
  • Rèn Kỹ Năng Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình” Cho Học Sinh Lớp 8, Lớp 9 Trường Thcs
  • Giải Bài Tập Trang 25, 26 Sgk Toán 8 Tập 2 Bài 34, 35, 36
  • Hướng Dẫn Học Bài Toán Lớp 4 Hình Thoi
  • Diện Tích Hình Thoi Và Cách Tính Diện Tích Hình Thoi Lớp 4, Lớp 5, Lớp 8
  • Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 5 Giải Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 6 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 7 Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 6+7 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 6 Giải Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài 6 Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình 9, ôn Tập Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, ôn Tập Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 5 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài Giảng Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 7 Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài 6 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Giải Bài Tập Bằng Cách Lập Phương Trình, Giải Bài Tập Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Giải Bài Tập Bằng Phương Pháp Bảo Toàn Electron, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế Violet, Bài 4 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng Đại Số, Cơ Sở Lý Luận Về Bằng Chứng Kiểm Toán Và Các Phương Pháp Thu Thập Bằng Chứng Kiểm Toán, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Phương Trình Bậc Hai Một ẩn Và Cách Giải, Phương Trình 1 ẩn Và Cách Giải, Phương Pháp Giải Toán 8, Phương Pháp Giải Bài Toán Hỗn Hợp, Cách Giải Bài Toán X, Cách Giải Bài Toán Lớp 4, Cách Giải Bài Toán Lãi Kép, Cách Giải Bài Toán Hàm Hợp, Cách Giải Bài Toán Khó, Cách Giải Bài Toán Lớp 2, Cách Giải Bài Toán Lớp 3, Cách Giải Bài Toán, Phương Pháp Giải Các Bài Toán Trong Tin Học, Các Phương Pháp Giải Toán Qua Các Kì Thi Olympic, Cách Giải Bài Toán Quỹ Tích, Cách Giải Bài Toán Giới Hạn, Cách Giải Bài Toán Ma Trận, Cách Giải Bài Toán Hiệu Tỉ, Cách Giải Bài Toán Về Ankan, Phương Pháp Giải Bài Toán Nhiệt Nhôm, Cách Giải Bài Toán Phần Trăm, Cách Giải Bài Toán Trên Google, Cách Giải Bài Toán Tổng Hiệu, Bài Giải Toán Bằng Thơ, Đọc Bài Giải Toán Bằng Thơ, Mở Bài Giải Toán Bằng Thơ, Khóa Luận Bằng Chứng Kiểm Toán Và Phương Pháp Thu Thập, 7 Phương Trình Toán Học, Toán 9 Phương Trình Bậc 2 Một ẩn, Phương Trình Kế Toán, Phương Trình Toán 8, Toán 9 Phương Trình Bậc Hai 1 ẩn, Toán 9 Phương Trình Bậc Hai Một ẩn, Toán 9 Phương Trình Bậc Hai Một ẩn Sbt, Toán 9 Phương Trình Bậc Hai, Tiếng Việt Bài Giải Toán Bằng Thơ, Bài Giải Toán Bằng Thơ Tiếng Việt Lớp 1, Toán 9 Phương Trình Bậc Nhất Hai ẩn, Phương Trình Kế Toán Mở Rộng, Toán 8 Phương Trình Chứa ẩn ở Mẫu Sbt, Toán 8 Phương Trình Đưa Về Dạng Ax + B = 0, Toán 8 Phương Trình Chứa ẩn ở Mẫu, Toán 8 Phương Trình Tích, Toán 8 Phương Trình Bậc Nhất Một ẩn, Toán 9 Phương Trình Bậc Nhất 2 ẩn, Phương Trình Kế Toán Nhằm Trình Bày Nội Dung Gì, Toán 8 Phương Trình Đưa Được Về Dạng, Toán 8 Phương Trình Chứa Dấu Giá Trị Tuyệt Đối, Dự Toán Hoặc Phương án Tính Toán Giá Thành Theo Mẫu Số 10/nơxh, Toán 9 Công Thức Nghiệm Của Phương Trình Bậc 2, Toán 9 Công Thức Nghiệm Của Phương Trình Bậc Hai, Học Tập Và Làm Theo Tấm Gương Đạo Đức Phong Cách Hồ Chí Minh Là Nhiệm Vụ Của Toàn Đảng Toàn Dân, Mẫu Bảng Dự Toán Công Trình, Chương Trình Đào Tạo Văn Bằng 2 Kế Toán, Mẫu Bảng Quyết Toán Công Trình,

    Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 5 Giải Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 6 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 7 Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 6+7 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 6 Giải Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài 6 Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình 9, ôn Tập Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, ôn Tập Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 5 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài Giảng Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 7 Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài 6 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Giải Bài Tập Bằng Cách Lập Phương Trình, Giải Bài Tập Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Giải Bài Tập Bằng Phương Pháp Bảo Toàn Electron, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế Violet, Bài 4 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng Đại Số, Cơ Sở Lý Luận Về Bằng Chứng Kiểm Toán Và Các Phương Pháp Thu Thập Bằng Chứng Kiểm Toán, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Phương Trình Bậc Hai Một ẩn Và Cách Giải, Phương Trình 1 ẩn Và Cách Giải, Phương Pháp Giải Toán 8, Phương Pháp Giải Bài Toán Hỗn Hợp, Cách Giải Bài Toán X,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Giải Các Dạng Bài Tập Về Sắt Fe, Hỗn Hợp Và Hợp Chất Của Sắt
  • Dạng Toán Hỗn Hợp Kim Loại Tác Dụng Với Axit
  • Cách Giải Bài Tập Hỗn Hợp Kim Loại Tác Dụng Với Axit Hay, Chi Tiết
  • Các Bài Toán Vận Dụng Tính Chất Và Dấu Hiệu Chia Hết Có Lời Giải
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Giải Toán Chứng Minh Hình Học 8 Bằng Cách Vẽ Thêm Đường Phụ
  • Soạn Bài Lớp 8: Văn Bản Tường Trình

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự
  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự (Ngắn Gọn)
  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự Sbt Ngữ Văn 10 Tập 1
  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự (Siêu Ngắn)
  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Tự Sự (Dựa Theo Nhân Vật Chính)
  • Soạn bài môn Ngữ văn lớp 8 học kì II

    , luyện tập về văn bản tường trình được VnDoc sưu tầm và giới thiệu với các bạn để tham khảo giúp các bạn học sinh hiểu rõ về cấu trúc và cách viết một văn bản tường trình từ đó học tập tốt môn Ngữ Văn lớp 8 chuẩn bị cho bài giảng sắp tới đây của mình.

    VĂN BẢN TƯỜNG TRÌNH

    LUYỆN TẬP VỀ VĂN BẢN TƯỜNG TRÌNH

    2. Khi viết văn bản tường trình, ngoài những thể thức bắt buộc (quốc hiệu, tiêu ngữ, người tiếp nhận…) cần nêu đầy đủ những thông tin sau:

    • Địa điểm, thời gian xảy ra sự việc.
    • Trình tự, diễn biến sự việc.
    • Nguyên nhân sự việc.
    • Mức độ thiệt hại (nếu có).
    • Trách nhiệm của người viết trong trường hợp sự việc đó gây ra hậu quả.
    • Những đề nghị cụ thể (nếu có).

    3. Thể thức của một văn bản tường trình:

    a) Quốc hiệu, tiêu ngữ (ghi chính giữa)

    Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    b) Địa điểm và thời gian tường trình (ghi góc bên phải)

    ……………, ngày…… tháng….. năm 2005

    c) Tên văn bản (ghi chính giữa và thường dùng chữ đâm hoặc in hoa)

    Bản tường trình (Về việc…………..)

    d) Người hoặc cơ quan nhận bản tường trình:

    Kính gửi: ………………………………………………………………

    e) Nội dung tường trình: tường trình cụ thể, chi tiết diễn biến sự việc.

    g) Kết thúc: Lời đề nghị, cam đoan (nếu cần); chữ kí và họ tên của người làm tường trình.

    II. RÈN LUYỆN KĨ NĂNG 1. Chỗ sai trong việc sử dụng các văn bản:

    a) Trong trường hợp này không viết bản tường trình mà viết Bản tự kiểm điểm.

    b) Không dùng văn bản tường trình mà dùng Báo cáo kế hoạch thực hiện đại hội.

    c) Không dùng bản tường trình mà phải dùng Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch.

    2. Một số tình huống cần làm bản tường trình:

    • Trong lớp xảy ra một vụ lộn xộn, lớp trưởng phải làm tường trình nộp lên Ban Giám hiệu.
    • Một bạn trong lớp bị mất cặp sách khi cả lớp ra sân tập thể dục. Bạn đó viết bản tường trình để nộp cho cô giáo chủ nhiệm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài Văn Bản Tường Trình
  • Soạn Bài Bạn Đến Chơi Nhà (Ngắn Gọn)
  • Bài Soạn Ngữ Văn 7 Tiết 30: Văn Bản Bạn Đến Chơi Nhà (Nguyễn Khuyến)
  • Soạn Bài: Xa Ngắm Thác Núi Lư (Vọng Lư Sơn Bộc Bố)
  • Giáo Án Ngữ Văn 6
  • In Tranh Chữ Khẩu Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • ‘virus Xâm Nhập Trái Đất, Đừng Lo Nếu Biết Đeo Khẩu Trang’
  • Hướng Dẫn Cách Đeo Khẩu Trang Y Tế Đúng Cách, Phòng Bệnh An Toàn
  • Tải Cách Vẽ Kem Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Hướng Dẫn Vẽ Nail Kem Cho Hè Mát Lạnh
  • Cách Vẽ Kem Cho Android
  • Giảm áp lực công việc, tạo không khí thoái mái trong văn phòng làm việc với tranh chữ khẩu hiệu. Sẽ chẳng đâu xa nếu sử dụng khẩu hiệu, slogan của công ty, biến hóa thành tranh khẩu hiệu, biến hóa các kiểu chữ để cho ra bức tranh phẳng treo tường độc và đẹp của riêng văn phòng bạn.

    “Nếu sợ hãi đừng làm, nếu làm đừng sợ hãi” – khuyết danh Làm sao để sở hữu tranh chữ khẩu hiệu độc lạ, chỉ riêng công ty bạn mới có

    Bạn cần đến 4 bước để sở hữu một bức tranh chữ khẩu hiệu – Tạo động lực làm việc cho nhân viên đấy!

    Bước 1: Lựa chọn câu khẩu hiệu ưng ý

    Bạn nên lấy ý kiến từ các thành viên trong văn phòng, lựa chọn câu khẩu hiệu, hoặc triết lý làm việc mà nhân viên theo đuổi để làm tranh chữ khẩu hiệu.

    Gợi ý bạn các câu khẩu hiệu hay cho văn phòng làm việc:

    “Rủi ro đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì?” – Warren Buffet“Thành công thực sự được đo bằng số lần bạn vượt qua thất bại.” – sưu tầm“Hãy luôn xuất phát từ chính bạn để là người xuất sắc nhất, thay vì bắt chước người khác và luôn chỉ đứng thứ hai.” – khuyết danh“Cứ làm việc trong im lặng, hãy để thành công giúp bạn lên tiếng.” – Frank Ocean“Hãy thật giỏi, chẳng ai có thể phớt lờ bạn đâu” – Mark Zuckerberg“Làm việc phải có tâm, đừng có em tưởng.” – Sưu tầm“Done better than perfect.” – Mark Zuckerberg“Learn from yesterday, live for today, hope for tomorrow. The important thing is not to stop questioning.” – Albert Einstein

    Bước 2: Thiết kế tranh chữ khẩu hiệu

    Bộ phận thiết kế trong công ty sẽ đảm nhiệm bước này, lưu ý về màu sắc tranh chữ khẩu hiệu phù hợp với không gian mảng tường văn phòng công ty, cũng cần chú ý đến màu sắc chủ đạo của công ty bạn trong khâu lựa chọn màu sắc.

    Nếu không sử dụng bộ phận thiết kế của công ty, bạn hoàn toàn có thể đặt mua ngoài tranh chữ khẩu hiệu bán sẵn hoặc thuê ngoài dịch vụ thiết kế.

    Bước 3: Đặt in tranh chữ khẩu hiệu tại công ty in ấn trang trí

    Liên hệ ngay một công ty in ấn trang trí, họ sẽ hỗ trợ bạn khâu thiết kế tranh chữ khẩu hiệu và trực tiếp in ấn và gia công đóng khung tranh cho bạn.

    Sau khi hoàn thiện đơn hàng in tranh khẩu hiệu – công ty in ấn sẽ vận chuyển hoặc gửi hàng in đến tận văn phòng công ty cho bạn.

    Bước 4: Bố trí tranh treo tường phù hợp không gian văn phòng công ty

    Cần lưu ý các điểm sau:

      Vừa hoặc ngang tầm mắt nhân viên, để không phải “ngước lên” nhìn tranh. Khoảng cách tốt nhất là treo tranh cao hơn ghế một gang tay
      Tạo đối xứng: thông thường tranh treo tường thường đặt từ 2 hoặc nhiều bức trở lên. Do đó, chú ý đối xứng, theo cặp, bộ tứ

    Ưu điểm khi đặt riêng dịch vụ thiết kế và in ấn tranh chữ khẩu hiệu tại công ty in trang trí

    Tranh chữ khẩu hiệu của công ty bạn sẽ là “độc nhất vô nhị”, không phải mẫu bán đại trà trên mạng.

    Giá thành rẻ hơn so với tranh bán sẵn. Nếu bạn có sẵn file thiết kế, công ty in ấn chỉ in, thì giá thành sẽ được tính theo m2, có nghĩa, bạn in nhiều bức với nhiều kích thước, giá thành tổng sẽ tính theo tổng số m2 bạn đặt in, không phải tính theo số lượng bức. Bên cạnh đó, sẽ có thêm phụ phí cho đóng khung tranh.

    Tuy nhiên, thời gian có tranh sẽ lâu hơn, khoảng 2 – 3 ngày làm việc (vì thời gian thiết kế, duyệt file in, in tranh, gia công đóng khung tranh, giao hàng), nếu bạn đặt mua online tranh trang trí văn phòng, thì thường sẽ nhận hàng từ 1 – 2 ngày làm việc.

    Nguồn:https://kinhdoanh.muabannhanh.com/in-tranh-chu-khau-hieu-tao-dong-luc-lam-viec-cho-nhan-vien-1362.html

    Đăng bởi Mãnh Nhi

    Tags: cách vẽ chữ khẩu hiệu, hướng dẫn vẽ khẩu hiệu, trang trí khẩu hiệu, trình bày khẩu hiệu học học nữa học mãi, trình bày khẩu hiệu lớp 8 đẹp, vẽ trang trí khẩu hiệu, vẽ trang trí trình bày khẩu hiệu, vẽ trình bày khẩu hiệu lớp 8

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 5: Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Bài 6. Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Hướng Dẫn Vẽ Đường Chéo Trong Ô Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word Chi Tiết Nhất Từ A
  • Cách Vẽ Hình Tròn Nhanh, Vẽ Đường Tròn Không Cần Compa
  • Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyên Đề: Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình
  • Bài Tập Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8 Có Lời Giải
  • Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình
  • Skkn Hướng Dẫn Học Sinh Lập Bảng Khi Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình
  • Chuyên Đề : Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình
  • I. Loại toán tìm hai số.

    + Hướng dẫn học sinh trong dạng bài này gồm các bài toán như:

    – Tìm hai số biết tổng hoặc hiệu, hoặc tỉ số của chúng.

    – Toán về tìm số sách trong mỗi giá sách, tính tuổi cha và con, tìm số công nhân mỗi phân xưởng.

    – Toán tìm số dòng một trang sách, tìm số dãy ghế và số người trong một dãy.

    + Hướng dẫn học sinh lập bảng như sau:

    1.Toán tìm hai số biết tổng hoặc hiệu hoặc tỉ số.

    *Bài toán 1:

    Hiệu hai số là 12. Nếu chia số bé cho 7 và lớn cho 5 thì thương thứ nhất lớn hơn thương thứ hai là 4 đơn vị.

    Tìm hai số đó.

    Phân tích bài toán:

    Có hai đại lượng tham gia vào bài toán, đó là số bé và số lớn.

    Nếu gọi số bé là x thì số lớn biểu diễn bởi biểu thức nào?

    Yêu cầu học sinh điền vào các ô trống còn lại ta có thương thứ nhất là , thương thứ hai là

    Giá trị

    Thương

    Lời giải:

    Gọi số bé là x.

    Số lớn là: x +12.

    Chia số bé cho 7 ta được thương là :.

    Chia số lớn cho 5 ta được thương là:

    Vì thương thứ nhất lớn hơn thương thứ hai 4 đơn vị nên ta có phương trình:

    – = 4

    Giải phương trình ta được x = 28

    Vậy số bé là 28.

    Số lớn là: 28 +12 = 40.

    2. Toán về tìm số sách trong mỗi giá sách, tìm tuổi, tìm số công nhân của phân xưởng.

    *Bài toán 2

    Hai thư viện có cả thảy 15000 cuốn sách. Nếu chuyển từ thư viện thứ nhất sang thứ viện thứ hai 3000 cuốn, thì số sách của hai thư viện bằng nhau.

    Tính số sách lúc đầu ở mỗi thư viện.

    Phân tích bài toán:

    Có hai đối tượng tham gia vào bài toán: Thư viện 1 và thư viện 2. Nếu gọi số sách lúc đầu của thư viện 1 là x, thì có thể biểu thị số sách của thư viện hai bởi biểu thức nào? Số sách sau khi chuyển ở thư viện 1, thư viện 2 biểu thị như thế nào?

    Số sách lúc đầu

    Số sách sau khi chuyển

    Thư viện 2

    15000 – x

    (15000 – x) + 3000

    Lời giải:

    Gọi số sách lúc đầu ở thư viện I là x (cuốn), x nguyên, dương.

    Số sách lúc đầu ở thư viện II là: 15000 – x (cuốn)

    Sau khi chuyển số sách ở thư viện I là: x – 3000 (cuốn)

    Sau khi chuyển số sách ở thư viện II là:

    (15000 – x)+ 3000 = 18000-x (cuốn)

    Vì sau khi chuyển số sách 2 thư viện bằng nhau nên ta có phương trình:

    x – 3000 = 18000 – x

    Giải phương trình ta được: x = 10500 (thỏa mãn điều kiện).

    Vậy số sách lúc đầu ở thư viện I là 10500 cuốn.

    Số sách lúc đầu ở thư viện II là: 15000 – 10500 = 4500 cuốn.

    *Bài toán 3:

    Số công nhân của hai xí nghiệp trước kia tỉ lệ với 3 và 4. Nay xí nghiệp 1 thêm 40 công nhân, xí nghiệp 2 thêm 80 công nhân. Do đó số công nhân hiện nay của hai xí nghiệp tỉ lệ với 8 và 11.

    Tính số công nhân của mỗi xí nghiệp hiện nay.

    Phân tích bài toán:

    Có hai đối tượng tham gia trong bài toán, đó là xí nghiệp 1 và xí nghiệp 2. Nếu gọi số công nhân của xí nghiệp 1 là x, thì số công nhân của xí nghiệp 2 biểu diễn bằng biểu thức nào? Học sinh điền vào các ô trống còn lại và căn cứ vào giả thiết: Số công nhân của hai xí nghiệp tỉ lệ với 8 và 11 để lập phương trình.

    Số công nhân

    Trước kia

    Sau khi thêm

    Xí nghiệp 2

    + 80

    Lời giải:

    Cách 1:

    Gọi số công nhân xí nghiệp I trước kia là x (công nhân), x nguyên, dương.

    Số công nhân xí nghiệp II trước kia là x (công nhân).

    Số công nhân hiện nay của xí nghiệp I là: x_+ 40 (công nhân).

    Số công nhân hiện nay của xí nghiệp II

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Toán Lớp 9 Bài 8: Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình
  • 746 Phuong Phap Giai Bai Tap
  • Bai Tap Anken Hd Giai Nhanh
  • Các Dạng Bài Tập Anken
  • Giải Toán Lớp 7 Bài 2: Một Số Bài Toán Về Đại Lượng Tỉ Lệ Thuận
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100