5 Kiệt Tác Tranh Khắc Gỗ Của Nhật Bản

--- Bài mới hơn ---

  • Hút Mắt Với 10 Mẫu Tranh Điêu Khắc Bằng Gỗ, Ai Cũng Muốn Sở Hữu
  • Vân Sơn Được Vẽ Tranh Bằng Kim Tuyến
  • Vì Sao Tranh Vẽ Trung Quốc Thường Không Được Đóng Khung Và Có Rất Ít Màu Sắc?
  • 5 Ý Tưởng Vẽ Tranh Đề Tài Lễ Hội Độc Đáo
  • Tìm Hiểu Về Tranh Lụa Việt Nam
  • Kitagawa Utamaro (1753-1806)

    Một trong những bậc thầy tranh ukiyo-e đầu tiên của Nhật Bản, Umataro có sở trường vẽ những mỹ nhân (bijin 美人), tranh của ông rất nổi tiếng tại các phòng trà và khắp Edo. Ngoài ra, ông cũng đã vẽ nhiều bức tranh shunga (một loại tranh khiêu dâm) và bị tống giam năm 1804 vì dám khắc họa hình ảnh anh hùng dân tộc Toyotomi Hideyoshi cùng một nhóm thê thiếp.

    Katsushika Hokusai (1760-1849)

    Khi nói đến tranh khắc gỗ của Nhật. những người sành tranh hầu hết đều nghĩ ngay đến bức “Sóng lớn ở Kanagawa”. Ông nổi tiếng nhờ các bức tranh phong cảnh thác, nước, cầu, núi (đặc biệt là núi Phú Sĩ), ngoài ra còn có nhiều bức họa về ma quỷ, cuộc sống hoang dã và shunga.

    Utagawa Hiroshige (1797-1858)

    Các bức họa nổi tiếng nhất của Hiroshige đều là các bức tranh khắc họa cảnh vật và cuộc sống của Edo. Các bức tranh của ông đều vô cùng quyến rũ và đặc sắc về cách phối màu, góc nhìn, và có sức ảnh hưởng lớn đến các họa sĩ phương Tây như Monet, Van Gogh, Cezanne hay Whistler. Bộ sưu tập “Một trăm danh thắng của Edo” (名所江戸百景 – Meisho Edo Hyakkei) đến nay là một tuyệt tác vô giá về nghệ thuật cũng như lịch sử.

    Tsukioka Yoshitoshi (1839-92)

    Vào cái thời công nghệ chụp hình của phương Tây tiến vào Edo và người ta cho rằng Ukio-e và dòng tranh khắc gỗ của Nhật dường như đã lỗi thời, Yoshitoshi là người đã thổi hồn vào các bức tranh với nhiều bức họa miêu tả hành động của con người, ông cũng có nhiều cải tiến và học hỏi phương Tây trong kĩ thuật chế tác tranh, nhiều tranh của ông cũng khắc họa người phương Tây và con người Nhật thời kì Âu hóa. Ông cũng nổi tiếng với nhiều bức tranh rùng rợn về các cảnh giết người và ma quỷ.

    Hashiguchi Goyō (1880-1921)

    Hashiguchi vốn là một họa sĩ theo trường phái tranh sơn dầu của phương Tây, tuy nhiên ông đã từ bỏ nó để tìm hiểu và hồi sinh tranh khắc gỗ truyền thống của nước nhà. Ông đã nâng cấp dòng tranh mỹ nhân bijin bằng những kinh nghiệm và cảm nhận của mình trong vẽ tranh phương Tây, mà điển hình là trường phái ấn tượng. Trước khi mất ông vẫn còn tiếp tục cố gắng vẽ trên giường bệnh, không chịu đầu hàng bệnh viêm màng não, năm 1921, ông ra đi ở tuổi 41.

    Nguồn:

    ” Five Greats of Japanese Woodblock Printing “, chúng tôi December 29, 2014

    Wikiart

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tranh Khắc Gỗ Vn Từ Truyền Thống Đến Hiện Đại
  • Tranh Khắc Gỗ Là Dòng Tranh Mang Nét Truyền Thống Của Người Á Đông
  • Hướng Dẫn Tạo Nhanh Hiệu Ứng Màu Nước Trong Photoshop Với Action
  • Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Hình Minh Họa Nàng Tiên Cá Vẽ Bằng Màu Nước Trong Adobe Illustrator
  • Cách Vẽ Một Kết Cấu Màu Nước Trong Adobe Illustrator
  • Nghệ Thuật Tranh Khắc Gỗ Của Nhật Bản Ukiyo

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 19. Kí Họa Ngoài Trời
  • Tiết 20, Bài 19: Vẽ Theo Mẫu
  • Top 9 Phần Mềm Vẽ Trên Máy Tính Nhiều Lượt Tải Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Các Cách Sử Dụng Layout Trong Cad Chính Xác Nhất
  • Cách Tạo Layout Trong Cad Nhanh Chóng Bằng Một Số Lệnh Cơ Bản
  • Nếu từng đặt chân đến đất nước Nhật Bản, chắc chắn có lần bạn đã được nhìn thấy Ukiyo-e, còn gọi là tranh phù thể, một loại tranh khắc gỗ truyền thống nổi tiếng trong vô vàn loại hình nghệ thuật của xứ sở Mặt Trời mọc.

    Ukiyo-e là gì?

    Lịch sử của Ukiyo-e

    Nghệ thuật tranh khắc gỗ của Nhật Bản ukiyo-e bắt nguồn từ thời kì Edo (1600-1868) dưới sự thống trị của Mạc phủ Tokugawa, một thời kỳ mà nước Nhật có thể nói là tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Cái tên Ukiyo-e bắt nguồn từ Ukiyo, với chữ uki nghĩa là “ưu” trong Phật giáo đã chuyển thành chữ uki nghĩa là “phù”.

    Đó là một thế giới nơi mà con người chỉ quan tâm đến những thú vui hưởng lạc, thả trôi theo dòng đời. Ukiyo-e – đúng với cái tên của nó, là một hình thức nghệ thuật gắn liền với sự hưởng thụ, lấy đề tài là nhà hát, quán ăn, phòng trà, với nhân vật chính là các diễn viên và kỹ nữ.

    Trong suốt nửa sau thế kỷ 17, hình thức hội hoạ này trở nên cực kỳ phổ biến ở trung tâm Edo, bắt đầu từ những tác phẩm đơn sắc sumizuri-e của Hishikawa Moronobu vào thập kỷ 70. Đầu tiên người ta dùng mực Ấn độ, sau đó dùng bút lông tô màu lên theo phương pháp thủ công. Mãi cho đến thế kỷ 18, Suzuki Harunobu mới phát triển phương pháp để tạo ra nishiki-e, tranh khắc gỗ màu.

    Ban đầu Ukiyo-e chỉ là tranh vẽ nhưng đến thế kỉ XVIII thì tranh khắc gỗ với các đề tài ukiyo (là cách hình dung về cuôc đời như một cỗi phù sinh vô thường, do vậy cần tận hưởng nó trong từng khoảnh khắc) trở nên phổ biến, đến mức danh từ Ukiyo-e hầu như được dùng chỉ riêng loại tranh khắc gỗ như môt nghệ thuật mới dành cho đại chúng.

    Nói tới các bậc thầy tiêu biểu của thể loại tranh này, không thể không nhắc đến Hokusai. Với di sản năm trăm tập tranh chứa tới 30.000 bức, Hokusai đúng là một con người cuồng họa như ông vẫn thường tự xưng: “Gakyojin” (họa cuồng nhân).

    Hokusai xuất thân từ tầng lớp thủ công, là con của một người làm gương. Ông nghiên cứu kĩ thuật của các trường phái hội họa khác nhau ở Nhật Bản và cả tranh khắc Hà Lan. Phong cách của ông phần nào mang dấu ấn của hội họa phương Tây nhưng rồi sau nay chính tranh của ông lại tác động lại nền hội họa ấy.

    Công đoạn hoàn thiện một bức Ukiyo-e

    Một bản in Ukiyo-e muốn hoàn thiện phải trải qua khá nhiều công đoạn. Theo phương pháp truyền thồng thì cần ít nhất ba người để hoàn thành một tác phẩm. Đầu tiên, người họa sĩ phải vẽ một bản gốc bằng mực đen (sumisen). Người ta dựa vào đó tạo ra bản hanshita.

    Bản này sau đó sẽ được thợ khắc horishi dán sấp vào một phiến gỗ và cắt bỏ những phần trắng, để lại bức hoạ ngược trên phiến gỗ gọi là sumiita. Nó dùng để in những đường viền đen. Bản đầu tiên gọi là kyogo-zuri sẽ được đưa cho hoạ sĩ để kiểm tra lại lần cuối và hoàn thiện bản khắc.

    Nếu là tranh đen trắng thì đến đây có thể coi là hoàn thành. Còn nếu là tranh màu thì công việc mới chỉ bắt đầu. Những tấm iroita được tạo ra dựa trên bản khắc gỗ này, mỗi tấm sử dụng cho một mảng màu của tranh. Surishi tô màu lên những miếng gỗ dưới sự giám sát chỉ đạo của hoạ sĩ trước khi chúng được đưa vào sử dụng. Nguyên tắc in màu là đi từ màu sáng đến các màu tối hơn và từ những hoạ tiết nhỏ đến các hoạ tiết lớn.

    Một vài nghệ sĩ và nhà in vẫn bị phạt vì sản xuất những tác phẩm Ukiyo-e mang tính gợi dục. Ngày nay, những bức tranh Ukiyo-e được bày bán rất nhiều trên đường phố Nhật Bản, trở thành quà lưu niệm đc du khách yêu thích. Sự mến mộ của du khách thập phương với loại hình nghệ thuật này đã góp phần cứu nghệ thuật tranh khắc gỗ của Nhật Bản Ukiyo-e khỏi đà diệt vong như thế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sáng Tạo Tranh Kỹ Thuật Số Bằng Krita 【Topvn】
  • Hướng Dẫn Tô Màu Hình Ảnh Đẹp Với Krita
  • Hướng Dẫn Viết Chữ Lên Ảnh Trên Điện Thoại Iphone
  • 8 Ứng Dụng Vẽ Tranh Trên Ipad Cho Người Học Digital Painting
  • 20 Phần Mềm Trên Ipad Pro Khai Thác Tối Đa Tính Năng Của Apple Pencil (Phần 1)
  • Tranh Khắc Gỗ Vn Từ Truyền Thống Đến Hiện Đại

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Kiệt Tác Tranh Khắc Gỗ Của Nhật Bản
  • Hút Mắt Với 10 Mẫu Tranh Điêu Khắc Bằng Gỗ, Ai Cũng Muốn Sở Hữu
  • Vân Sơn Được Vẽ Tranh Bằng Kim Tuyến
  • Vì Sao Tranh Vẽ Trung Quốc Thường Không Được Đóng Khung Và Có Rất Ít Màu Sắc?
  • 5 Ý Tưởng Vẽ Tranh Đề Tài Lễ Hội Độc Đáo
  • Tranh khắc gỗ VN từ Truyền thống đến Hiện đại

    Tranh khắc gỗ Việt Nam từ Truyền thống đến Hiện đại

    Gà đàn,tranh Đông Hồ

    Chăn trâu thổi sáo, tranh Đông Hồ

    Các dòng tranh dân gian Việt Nam được đoán định ra đời sớm nhất từ khoảng thế kỷ XVI – XVII và lần lượt phân bố khắp cả nước, từ Bắc chí Nam, từ nông thôn (Đông Hồ) tới thành thị (tranh cúng Sài Gòn), từ kinh đô (Hàng Trống) hay ven đô (làng Sình), từ đồng bằng (Kim Hoàng) lên tận miền núi (tranh thờ miền núi Việt Bắc). Nội dung khá đa dạng nhằm phục vụ cho đủ nhu cầu của toàn thể dân chúng: từ thờ cúng, bùa chú, cầu phúc, vui chơi, châm biếm xã hội, minh họa tích truyện cổ… cho đến hình tượng các anh hùng dân tộc. Về kỹ thuật: phần lớn đó là tranh khắc gỗ in trên giấy dó, giấy bản, giấy điệp… với các mầu dân gian tự chế hay mầu phẩm. Kích thước tranh từ nhỏ như “lá mít” đến to hơn khổ A0, từ đơn chiếc tới tranh bộ, từ ngắn ngủn đến nối dài vài chục mét (tranh thờ miền núi). Cách in cũng phong phú: Đông Hồ in tất cả các công đoạn từ mầu tới nét, Hàng Trống và làng Sình chỉ in nét rồi tô tay bằng phẩm, Kim Hoàng in nhá lượt đầu để lấy cữ vẽ mầu rồi mới in nét chuẩn đè lên, riêng tranh cúng Sài Gòn chỉ in một lượt mầu đen… Nền tranh thường là nền giấy nhưng riêng Đông Hồ chế ra nền điệp rực rỡ và Kim Hoàng luôn in trên nền đỏ. Nét khắc có thể dày và thô mộc như Đông Hồ, lại có thể mảnh mai và uốn lượn khéo léo như Hàng Trống mà cũng có khi đậm đặc để tạo mảng như tranh cúng Sài Gòn. Mầu được vờn uyển chuyển mượt mà như Hàng Trống hay để lộ các nhát phệt bút như Kim Hoàng hoặc in chồng đè tạo chất như Đông Hồ…

    Mai Anh,Bắt cá, khắc gỗ, 1995

    Tranh dân gian Việt Nam có nguồn gốc từ các bản khắc in minh họa kinh Phật, bùa chú đạo Lão và chịu ảnh hưởng từ tranh dân gian Trung Quốc nhưng đều đã Việt hóa do nhu cầu bản địa. Các tranh thuần Việt đặc sắc gồm có: Hứng dừa, Đánh ghen, Đấu vật, Chọi gà, Chọi trâu, Bà Triệu, Đinh Bộ Lĩnh cờ lau tập trận của Đông Hồ, Mẫu Thượng ngàn, Mẫu thoải, Chợ quê, Bản đồ canh nông của Hàng Trống, Lợn, Gà, Tiên tắm đồ của Kim Hoàng.Vào đầu thế kỷ XX, xã hội nước ta chuyển biến đột ngột sang chế độ thuộc địa nhưng tranh khắc gỗ dân gian thì không: bộ Bách khoa thư bằng tranh (1908) với hơn 4000 hình khắc in về mọi mặt đời sống dân dã đã trở thành bước chuyển êm dịu, hấp dẫn. Sau đó, kể từ 1925, hiệu trưởng Victor Tardieu của trường Mỹ thuật Đông Dương đã luôn quán triệt phương châm: học mỹ thuật theo phương pháp khoa học, hiện đại đồng thời học hỏi để phát huy truyền thống. Kể từ đó, các tranh khắc gỗ Việt Nam, dù đổi mới-tân kỳ đến đâu chăng nữa thì cũng vẫn là tạo hình Việt, cảnh sắc Việt, hòa sắc Việt…

    Lý ngư vọng nguyệt. Tranh Hàng Trống

    Truyền thống phương Tây khắc gỗ thớ dọc, chú trọng tả khối trong không gian mà truyền thống phương Đông (trong đó có Việt Nam) khắc thớ ngang, chú trọng tả mảng và nét, vậy mà hầu như chưa ai thấy tranh khắc nào của thời Đông Dương khắc thớ dọc cả- chỉ riêng điều này đã cho thấy dấu ấn rõ nét của Hiệu trưởng đầu tiên.Trong vòng 20 năm Mỹ thuật Đông Dương (1925- 1945) đã xuất hiện một số tranh khắc gỗ nổi tiếng như: Bến thuyền sông Hồng của An Sơn Đỗ Đức Thuận, Gội đầu của Trần Văn Cẩn và bộ tranh khắc gỗ về Truyện Kiều hội tụ những họa sỹ bậc nhất thời bấy giờ như Nguyễn Gia Trí, Tô Ngọc Vân, Nguyễn Đỗ Cung, Nguyễn Tường Lân, Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Tôn Thất Đào…

    Khắc ván in. Ảnh: Lê Bích

    Nguyễn Đức Hòa,Trời mưa, khắc gỗ, 1991

    Phạm Khắc Quang,Đồng bào I,khắc gỗ, 2022

    Các tranh khắc gỗ thời này đều giàu chất trang trí Á Đông kết hợp với nét biểu cảm Việt chân chất, dung dị. Từ sau 1945 đến khoảng 1980 vẫn còn 2 họa sỹ thời Mỹ thuật Đông Dương làm nhiều tranh khắc gỗ là Nguyễn Tiến Chung và Nguyễn Trọng Hợp. Tiếp sau đó đến thế hệ các họa sỹ hầu như chuyên khắc gỗ: Vũ Duy Nghĩa, Phùng Phẩm, Nguyệt Nga, Trần Nguyên Đán, Đỗ Đức… với lượng đề tài và cá tính phong phú hơn, hiện đại hơn mà vẫn rõ bản sắc dân tộc. Đến cuối thế kỷ XX- đầu thế kỷ XXI xuất hiện các họa sỹ chuyên khắc gỗ như Mai Anh, Lưu Thế Hân, Đức Hòa, Nguyễn Văn Cường, Lê Quốc Việt, Vũ Bạch Liên… Tranh của họ đã cách tân nhiều hơn nữa về kỹ thuật và tạo hình nhưng vẫn giữ được hồn Việt. Đặc biệt kỹ thuật khắc phá bản mới du nhập đã được 3 họa sỹ Nghĩa Phương, Vũ Đình Tuấn và Khắc Quang thực hiện thành công một cách nhuần nhuyễn. Trong khi ấy ở phía Nam xuất hiện hai họa sỹ chuyên khắc gỗ đầy triển vọng là Thành Công và Tố Uyên.Truyền thống luôn song hành cùng hiện đại trong tranh khắc gỗ Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tranh Khắc Gỗ Là Dòng Tranh Mang Nét Truyền Thống Của Người Á Đông
  • Hướng Dẫn Tạo Nhanh Hiệu Ứng Màu Nước Trong Photoshop Với Action
  • Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Hình Minh Họa Nàng Tiên Cá Vẽ Bằng Màu Nước Trong Adobe Illustrator
  • Cách Vẽ Một Kết Cấu Màu Nước Trong Adobe Illustrator
  • 42. Tạo Manga Với Dải Phân Cách Khung Công Cụ
  • Tranh Khắc Gỗ Là Dòng Tranh Mang Nét Truyền Thống Của Người Á Đông

    --- Bài mới hơn ---

  • Tranh Khắc Gỗ Vn Từ Truyền Thống Đến Hiện Đại
  • 5 Kiệt Tác Tranh Khắc Gỗ Của Nhật Bản
  • Hút Mắt Với 10 Mẫu Tranh Điêu Khắc Bằng Gỗ, Ai Cũng Muốn Sở Hữu
  • Vân Sơn Được Vẽ Tranh Bằng Kim Tuyến
  • Vì Sao Tranh Vẽ Trung Quốc Thường Không Được Đóng Khung Và Có Rất Ít Màu Sắc?
  • Những bức tranh treo tường góp phần giúp cho không gian thêm phần nổi bật hơn. Đây là cách trang trí được rất nhiều gia chủ yêu thích hiện nay bởi tính thẩm mỹ cùng độ bền của tranh. Theo đó, dòng tranh khắc gỗ đang dần được nhiều khách hàng biết đến hơn bởi rất nhiều ưu điểm nổi bật.

    Tranh khắc gỗ là gì?

    Tranh khắc gỗ là dòng tranh sử dụng công nghệ in ấn văn bản, hình ảnh lên gỗ. Dòng tranh này được sử dụng phổ biến tại các nước Đông Á. Tranh có nguồn gốc từ Trung Hoa.

    Kỹ thuật khắc gỗ là một trong những kỹ thuật phổ biến của nghệ thuật in đồ họa. Vật liệu chính là bản in gỗ cùng phương pháp khắc nổi. Những thành phần không được in trên tranh sẽ được khắc bỏ khỏi bề mặt của khối gỗ, phần được in là mảng đen sẽ giữ lại trên tranh.

    Nguồn gốc và lịch sử ra đời của tranh

    Kỹ thuật in này có đã người Babylon và Ai Cập sử dụng sớm nhất. Họ đã từng in con dấu bằng gỗ khắc trên nền đất sét mềm.

    Trung Quốc là quốc gia góp phần phát triển kỹ thuật in khắc gỗ. Người Trung Hoa đã biết sử dụng mực quét lên các tảng đá có khắc chữ rồi chà lên giấy để in những nội dung mà họ muốn.

    Ở châu Âu, vào thế kỷ 12, khắc gỗ mới chính thức được xuất hiện nhưng nhiều tài liệu lại cho rằng phải tới thế kỷ 15 thì tranh khắc gỗ mới thật sự du nhập tại châu lục này. Ở Ý, các hoa văn trên vải cũng thường được in theo cách này.

    Tại nước Đức, người ta cũng dùng kỹ thuật in khắc gỗ để vẽ hình ảnh lên các con bài. Ở Việt Nam, dòng tranh này đã xuất hiện vào thời nhà Lý với các bức ván in Kinh Phật. Cho tới năm Bính Tý, kỹ thuật này đã được Hồ Qúy Ly sử dụng để in những tờ tiền đầu tiên của Việt Nam.

    Sau đó nghề khắc gỗ bản in đã được danh sĩ Lương Nhữ Học truyền dạy cho người dân tại làng Liễu Tràng. Từ đây những dòng tranh gỗ khắc dân gian bắt đầu ra đời với nhiều màu sắc và phong cách đa dạng. Lâu đời nhất có thể kể đến tranh Đồng Hồ, tiếp đến là Hàng Trống, Kim Hoàng, Làng Sình,…

    Những ưu điểm của tranh khắc gỗ

    Dòng tranh này được nhiều khách hàng yêu thích bởi những ưu điểm nổi bật sau:

    Tạo cho không gian sự sang trọng, đẳng cấp

    Tranh khắc gỗ có thể được xem là dòng tranh sang trọng bậc nhất trong các dòng tranh trang trí không gian sống hiện nay. Chủ đề các bức tranh đa dạng từ đồng quê, tứ quý,… tạo cảm giác ngôi nhà thêm phần đẳng cấp hơn.

    Chất liệu tranh an toàn

    Vật liệu chính của tranh là gỗ thiên nhiên, đặc biệt thân thiện với người dùng. Mực in chất lượng không ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Khách hàng không cần phải kiêng kị gì khi trưng bày tranh trong không gian sống.

    Tính thẩm mỹ cao

    Mỗi bức tranh gỗ đều có tính thẩm mỹ và nghệ thuật rất cao. Tranh thể hiện rõ sự tài hoa của người nghệ nhân và tư duy thẩm mỹ cao của khách hàng.

    Mang tính phong thủy

    Dòng tranh khắc gỗ còn mang ý nghĩa về tâm linh – phong thủy. Những yếu tố như ngũ hành, cân bằng âm dương đều được đảm bảo.

    Những ứng dụng của tranh khắc gỗ trong đời sống

    Được chế tác từ bàn tay tài hoa của người nghệ nhân, tranh khắc gỗ là tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời cho không gian sống. Tuy nhiên, hiện nay loại tranh này vẫn còn khá mới mẻ và chỉ tập trung chủ yếu ở đối tượng khách hàng yêu nghệ thuật.

    Tranh tạo nên sự nổi bật và mang đậm dấu ấn cá nhân của người nghệ nhân. Sản phẩm có thể trưng bày trong phòng khách, phòng làm việc hay làm một món quà tặng ý nghĩa cho bạn bè và người thân.

    Các mẫu tranh khắc gỗ đẹp nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Nhanh Hiệu Ứng Màu Nước Trong Photoshop Với Action
  • Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Hình Minh Họa Nàng Tiên Cá Vẽ Bằng Màu Nước Trong Adobe Illustrator
  • Cách Vẽ Một Kết Cấu Màu Nước Trong Adobe Illustrator
  • 42. Tạo Manga Với Dải Phân Cách Khung Công Cụ
  • Những Mẫu Vẽ Tranh Đề Tài Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3
  • Tự Tay Khắc Gỗ

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghệ Thuật Vẽ Tranh Đỉnh Cao Của Họa Sĩ Trung Quốc # 01 ❤ Most Amazing Art Drawing Video ❤
  • Vẽ Tranh Về Đề Tài Lễ Hội Halloween Đẹp Đặc Sắc Nhất
  • Cách Vẽ Tranh Màu Nước Đơn Giản Và Cách Pha Màu Nước Cơ Bản
  • Các Bước Để Mình Vẽ Một Bức Tranh Minh Họa Trên Photoshop
  • Học Sinh Trường Thcs Hải Yên Vẽ Tranh Cổ Động Phòng Chống Dịch Covid
  • Tranh in đồ họa có thể được in bởi một hoặc nhiều bản in khác nhau. Việc tạo ra các bản in này gọi là chế bản. Có bốn kỹ thuật tạo chế bản là: khắc nổi/relief (woodcut, linocut….), khắc lõm/intaglio (engraving, etching, mezzotint…), khắc phẳng/planographic (lithography, monotyping, các kĩ thuật in kĩ thuật số) và in xuyên/stencilCách phân chia bốn loại kĩ thuật chế bản trên phụ thuộc vào phần tác động của bản in (phần được in) lên tranh.

    Trong bài viết này, iDesign sẽ giới thiệu đến bạn kĩ thuật tranh in Lino. Tranh in Lino là phương pháp in nổi các hình vẽ từ bề mặt gỗ mềm. Bạn chỉ cần trải một lớp mực mỏng, sau đó ép lên giấy để chuyển các chi tiết từ chất liệu sang mặt giấy. Những phần không bị khắc lõm sẽ để lại dấu ấn trên bề mặt giấy và tạo thành hình ảnh như mong muốn.

    Fuji, Mountains in clear Weather/Red Fuji – một tác phẩm trong “Thirty-six Views of Mount Fuji” , khắc gỗ màu của Katsushika Hokusai.

    Phương pháp tranh in Lino mang lại cảm giác thô mộc với những đường nét chắc chắn cùng mảng màu tạo độ tương phản cao giữa giấy và mực. Bạn có thể tốn nhiều thời gian để thực hiện công đoạn chạm khắc, tuy nhiên quá trình in ấn sẽ diễn ra nhanh hơn nhiều và các bản in cũng có thể được tạo ra nhanh chóng và dễ dàng. Nhiều nghệ sĩ nhận thấy phương pháp tranh in này có thể thay đổi phong cách làm nghệ thuật cá nhân, khiến cho những tác phẩm vẽ tay lượm thượm bằng viết chì trở nên chỉn chu và cao cấp hơn.

    1. Làm quen với công cụ

    Đây là những công cụ cần thiết để thực hiện phương pháp tranh in Lino, còn nhành hoa kia là tùy bạn chọn .

    Những công cụ cắt Lino đã có một bước phát triển vượt bậc, mỗi công cụ đều có thể được sử dụng để tạo ra các bước chạm khắc khác nhau. Hãy nhìn vào lưỡi dao của mỗi công cụ, một số có hình chữ V và số khác lại có hình chữ U. Một số cái lại phẳng trong khi cái khác thì giống như chiếc dao khắc thủ công vậy.

    2. Tiến hành vẽ

    Hãy vẽ các chi tiết thiết kế trước khi bắt đầu .

    Tiếp theo, loại bỏ những vùng còn trống trên bảng gỗ bằng các công cụ điêu khắc, sau đó dùng bút lông để làm nổi vùng sáng và tối trong tác phẩm của mình.

    4. Biến mẫu thử thành phiên bản thật

    Những công cụ khác nhau sẽ tạo ra sắc thái và chất liệu khác nhau .

    Sau khi thực hành thử nghiệm với công cụ trên mảnh chất liệu, hãy chọn lựa lối cấu trúc mà bạn muốn sử dụng cho thiết kế. Bạn có thể muốn tạo ra những đường vẽ giống như bút chì khi sử dụng công cụ hình chữ V và màu trắng hoặc đen cho những vùng khác.

    6. Tạo hình cho thiết kế bằng bút lông

    Bút lông có thể giúp bạn nhìn thấy rõ hơn tác phẩm mình đang thực hiện .

    Đã đến lúc bạn cần phải ‘cán’ mực ra rồi. Ở đây chúng tôi sử dụng khay bằng nhựa. Nhúng con lăn mực vào hủ mực, sau đó cán ra khay cho đến khi phần mực trong khay được đều và phẳng. Nếu bị cho mực quá nhiều, nó thể bị quện lại trông khá khó chịu. Hãy cố gắng tạo ra mảnh mực mỏng tựa như được tạo ra từ ngòi bút.

    7. Bắt đầu cán mực vào khối chất liệu

    Hãy cố gắng tạo ra các lớp mực in sáng bóng và đều .

    Đến giai đoạn in ấn! Một trong những điều thú vị về phương pháp in tranh Lino là bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần đến thiết bị in ấn chuyên dụng nào cả. Tất cả những gì bạn cần là đôi tay của chính mình. Hãy đặt giấy trực tiếp lên bảng gỗ vừa khắc xong và dùng tay nhấn nó xuống.

    10. Ấn với chiếc muỗng bằng gỗ

    11. Gỡ tác phẩm in

    Tác phẩm lộ diện .

    Tác phẩm trên giấy sẽ là nghịch đảo của những gì có trên khối chất liệu. Hãy nhìn vào các chi tiết trên khối chất liệu để xem liệu mình có muốn thay đổi gì không. Bạn cũng có thể rửa sạch khối chất liệu và tiếp tục khắc nếu muốn.

    13. Chờ tranh in của mình được khô ráo

    Tác phẩm cuối cùng [Ảnh: Meg Buick].

    Hãy chờ vài giờ để tác phẩm trên giấy được khô ráo. Bạn cũng nên rửa kĩ càng công cụ như khối chất liệu và khay đựng mực với nước xà phòng ấm và giẻ lau.

    Tác giả: Meg Buick 

    Người dịch: Đáo

    Nguồn: Creative Bloq

    --- Bài cũ hơn ---

  • Adobe Hỗ Trợ Vẽ Tranh Sơn Dầu Và Màu Nước
  • Làm Ảnh Chân Dung Màu Nước Trong Illustrator
  • 43. Creating Manga With Frame Divider Tool
  • Cuộc Thi Vẽ Tranh “Em Yêu Hà Nội
  • Cách Học Vẽ Tranh Cát Độc Đáo
  • Ảnh Hưởng Của Tranh Khắc Gỗ Nhật Lên Trường Phái Ấn Tượng Trong Hội Họa

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Layout Trong Cad Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Tài Liệu Autocad: Hướng Dẫn Sử Dụng Layout Trong Bản Vẽ Autocad
  • Top 5 Phần Mềm Đồ Họa Thông Dụng Nhất Trên Macbook Macnet
  • Thiết Kế Rập Trên Máy Tính Là Gì? 3 Phần Mềm Ra Rập Thời Trang
  • Cách Viết Chữ Vào Hình Vẽ Trong Word
  • Trường phái Ấn Tượng (Impssionism) được ca tụng như một cuộc cách mạng trong lịch sử nghệ thuật thế giới về kĩ thuật cũng như tư duy hình ảnh, thế nhưng chúng ta còn phải nhắc đến trào lưu Nhật Bản (Japonisme) với tiêu biểu là tranh khắc gỗ đã ảnh hưởng ít nhiều các nghệ sĩ tiêu biểu ở phương Tây và góp phần định hình rõ nét hơn trường phái Ấn Tượng trong hội họa.

     

    Kĩ thuật khắc gỗ của Nhật Bản (ukiyo-e) bắt đầu xuất hiện vào cuối thế kỉ XVII ở kinh đô Edo (Tokyo ngày nay) với các mẫu in đơn sắc. Sau đó từ giữa thế kỉ XVIII, tranh in màu nở rộ với sự xuất hiện của hai bậc thầy trong lĩnh vực này: Katsushika Hokusai và Utagawa Hiroshige. Đối tượng trong tranh chủ yếu là kĩ nữ, geisha, võ sĩ sumo hay các diễn viên kịch kabuki. Đề tài được khai thác trong tranh ban đầu là cuộc sống đầy lạc thú giữa chốn phồn hoa: từ cảnh vui chơi giải trí đến những cảnh sinh hoạt thầm kín (điều này làm cho tranh khắc gỗ phần nào bị đánh giá thấp ở trong chính đất nước Nhật Bản).

    Tuy nhiên, cảnh thiên nhiên, chim muông và cỏ cây bắt đầu nở rộ trong giai đoạn phát triển về sau của tranh khắc gỗ Nhật nhờ sự đóng góp to lớn của Hokusai và Hiroshige. Nếu Hokusai nặng về mặt hình thức thì Hiroshige lại chú trọng hơn vào việc diễn tả tâm trạng thông qua các tác phẩm của mình. Ukiyo-e sẽ mãi là báu vật của riêng Nhật Bản nếu không có sự mở cửa thương mại với phương Tây vào năm 1853.

    Sau khi Hokusai và Hiroshige qua đời và sự Âu hóa trong cuộc cải cách Minh Trị năm 1868 khiến ukiyo-e trở nên suy giảm về cả chất lượng và số lượng. Trong khi kĩ thuật tranh của Nhật Bản trở nên lỗi thời trong nước thì ở phương Tây, nghệ thuật truyền thống ấy bắt đầu trở thành một cơn sốt bởi nét đặc trưng về mặt nội dung và kĩ thuật mang tính khác biệt vô cùng lớn.

    Claude Monet, người tiên phong của trường phái Ấn Tượng, trùng hợp thay, cũng là một trong số các họa sĩ tiếp cận với tranh khắc gỗ Nhật sớm nhất khi du lịch sang Hà Lan, tình cờ thấy những giấy gói quà in các tác phẩm ukiyo-e và sau đó là ngay trong lòng thành phố Paris nhờ cuộc Triển lãm Quốc tế năm 1878. Ông trở thành một nhà sưu tầm các tác phẩm tranh khắc gỗ của Nhật, lấp đầy tường nhà mình ở miền nam nước Pháp với các bức tranh ông sưu tầm được.

    Với tư cách một họa sĩ, ông bày tỏ rõ niềm yêu thích thông qua bức tranh vẽ vợ mình khoác lên người kimono (La Japonaise, 1876) , hay bày tỏ sự quan tâm với hình ảnh chân cầu mái vòm ở Nhật trong series hoa súng nước năm 1899, vật thể chính từng được danh họa Hiroshige khai thác trong một series tranh của mình.

    Ông còn tiếp thu ở nghệ thuật Nhật Bản niềm say mê với thiên nhiên, trong sự thay đổi cảnh sắc giữa những điều kiện tự nhiên và thời điểm khác nhau (một loạt bức tranh về nhà thờ Rouen); ở bố cục tranh: đặt vật thể chính lùi về rìa bức ảnh và tạo cảm giác như bị cắt xén một phần. Tuy đặc biệt yêu mến tranh Nhật và được tạo cảm hứng ít nhiều, ông vẫn luôn là trụ cột của hội họa Ấn Tượng khi vẫn giữ rất rõ phong cách riêng với nét cọ nhỏ, hài hòa đặt cạnh nhau trong tương quan màu bổ túc tạo hiệu ứng mạnh mẽ.

    Trong khi Monet đặc biệt yêu thích tranh phong cảnh thì ngược lại, Edgar Degas vô cùng ấn tượng bởi những bức vẽ người và động vật của tranh khắc gỗ Nhật, nhất là chuỗi tranh ký họa trong tuyển tập Manga của Hokusai. Bị cuốn hút bởi những tư thế hoàn toàn chủ động và mềm mại trong các bản phác thảo của bậc thầy người Nhật, như một lát cắt trong khoảnh khắc bị nét cọ thu lại một cách phóng khoáng, khác hẳn với chuẩn mực phương Tây lúc bấy giờ với các tư thế mang tính phô diễn hơn lúc bây giờ, Degas thậm chí đã học hỏi các tư thế ấy trong các bức tranh về những diễn viên múa, những nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu về sau.

    Nổi tiếng nhất là bức tranh Những vũ công trong phòng tập cùng chiếc đàn double bass. Nhân vật chính trong tranh – nữ vũ công ballet với tư thế uốn cong người về phía trước, mặt chạm gối, thực chất được cóp nhặt trong một tư thế người đang làm việc trong bản phác thảo của Hokusai. Về bố cục cũng rất giống với tranh ukiyo-e: đơn giản hóa chi tiết của phông nền để nổi bật lên hình khối, các nhân vật bị đẩy dần ra rìa của bức tranh, nhân vật ở nửa dưới bức tranh sẽ ở gần nhất, càng ra xa và ở phía cao hơn thì càng xa đối với tầm mắt người xem.

    Degas, cũng giống như các họa sĩ ukiyo-e, còn dành sự quan tâm về thế giới riêng tư của phụ nữ hơn là những diện mạo thường bắt gặp trong xã hội, ví dụ như các bức tranh ông vẽ về những người phụ nữ đang tắm làm gợi nhớ đến các bức tranh khỏa thân của thợ lặn nữ bắt bào ngư trong tranh của Kitagawa Utamaro hay tranh vẽ phụ nữ của Torii Kiyonaga.

    Ngoài ra, không thể không nhắc đến một tên tuổi đã quá quen thuộc : Vincent van Gogh. Ukiyo-e đã ảnh hưởng lên kĩ thuật và thay đổi cách nhìn vạn vật của ông ở nửa thời kì đầu. Khi còn ở Antwerp, Bỉ học vẽ trong một học viện nghệ thuật, Van Gogh khám phá và bắt đầu thu thập các bản tranh in khắc gỗ của Nhật. Ông vô cùng thích thú với các hiệu ứng không giác khác thường, sự trải rộng của các màu sắc mạnh, sự chú trọng vào chi tiết của thiên nhiên và vật dụng hằng ngày, không khí kì lạ và vui tươi. Bốn năm trước khi ông mất, Van Gogh rời Antwerp, quay trở lại Paris, nơi đang sôi nổi giữa cơn sốt tranh ukiyo-e. Ông bắt đầu phân tích các tác phẩm của phương Đông một cách tỉ mỉ hơn việc chỉ xem chúng như những bức tranh đẹp đẽ đơn thuần.

    Ban đầu ông sao chép lại các tranh ukiyo-e, rồi bắt đầu tìm cách hòa trộn giữa những kĩ thuật được truyền cảm hứng và bút pháp riêng của chính mình. Ông vẽ các đường viền đậm nét, bóp méo ảo giác về chiều sâu để tạo nên những bề mặt phẳng như tranh khắc gỗ, kết hợp với nét cọ xoắn đặc trưng của mình. Van Gogh còn đặc biệt ấn tượng với cách sử dụng màu xanh phổ (Prussian Blue) trong bức tranh Sóng Lừng (The Great Wave) của Hokusai. Từ màu sắc của bầu trời cho đến dáng dấp của con sóng đều có thể tìm thấy một sự tái tạo tuyệt vời trong bức tranh Đêm Đầy Sao (Starry Night) của Van Gogh.

    Japonisme, với đại diện là ukiyo-e đã đóng một vai trò thiết yếu trong việc gây cảm hứng lên tác phẩm các họa sĩ tài năng phương Tây nói riêng, cũng như định hình rõ hơn trường phái Ấn Tượng cùng một số trường phái khác của hội họa nói chung (một điển hình khác là Tân Nghệ Thuật – Art Nouveau). Thông qua một lát cắt của lịch sử nghệ thuật, ta càng thấy được sự học hỏi nghiêm túc của các họa sĩ hơn là việc chỉ sao chép đơn thuần. Đây không hẳn là sự giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây khi vẫn chưa là một sự trao đổi cân sức khi hai tiến trình nghệ thuật đi ngược nhau, nhưng là tất yếu để quá trình lịch sử có thêm bước tiến mới và nghệ thuật có sự bao quát rộng hơn.

    cafebiz.vn

    mobile.abc.net.au

    hcmufa.edu.vn/tap-chi/thong-tin-my-thuat-so-17-18

    www.intermonet.com/japan/

    en.m.wikipedia.org/wiki/Japonaiserie_

    japonismedegas.wordpss.com/degas-and-hokusai

    teachersinstitute.yale.edu/curriculum/units/1982/4/

    www.vangoghmuseum.nl/en/stories/inspiration-from-japan

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lịch Sử Độc Đáo Và Thẩm Mỹ Tinh Tế Của Bản In Khắc Gỗ Ethereum Nhật Bản
  • Tiếp Cận Krita – Phần Mềm Vẽ Và Chỉnh Sửa Hình Ảnh
  • 🥇 ▷ Làm Thế Nào Để Vẽ Như Một Chuyên Gia Trong Krita
  • Hà Tĩnh Với Cuộc Thi Vẽ Tranh Mizuiku
  • Giới Thiệu Những Bức Tranh Vẽ Về Bảo Vệ Môi Trường Độc Đáo
  • Hút Mắt Với 10 Mẫu Tranh Điêu Khắc Bằng Gỗ, Ai Cũng Muốn Sở Hữu

    --- Bài mới hơn ---

  • Vân Sơn Được Vẽ Tranh Bằng Kim Tuyến
  • Vì Sao Tranh Vẽ Trung Quốc Thường Không Được Đóng Khung Và Có Rất Ít Màu Sắc?
  • 5 Ý Tưởng Vẽ Tranh Đề Tài Lễ Hội Độc Đáo
  • Tìm Hiểu Về Tranh Lụa Việt Nam
  • Về Tranh Lụa: Vẽ Làm Sao Để Còn Là Lụa
  • 1, Tranh điêu khắc bằng gỗ là gì?

    Tranh điêu khắc bằng gỗ là một loại tranh cho phép in ấn văn bản, hình ảnh hoặc những mẫu có sẵn, được sử dụng rộng rãi ở trên toàn khu vực Đông Á. Loại tranh này có nguồn gốc ở Trung Quốc thời cổ đại.

    Đây là một kĩ thuật in ấn trong nghệ thuật tranh in đồ họa, sử dụng chế bản in gỗ và phương pháp khắc nổi. Có nghĩa là, các thành phần không in trên tranh (mảng trắng) được khắc bỏ khỏi bề mặt của khối gỗ, phần được in (mảng đen) là phần ở lại.

    Trong các kỹ thuật in nổi khắc gỗ là phương pháp in lâu đời nhất. Tại Trung Quốc ngay từ thế kỷ 4 người ta đã biết dùng mực quét lên những tảng đá có khắc chữ và chà giấy lên để in ra. Tranh vẽ và chữ kèm theo đã được in ra bằng các bản in gỗ, sách in bằng bản khắc gỗ cũng đã được biết đến từ thế kỷ 9. Sản xuất khắc gỗ màu Trung Quốc đã đạt đến trình độ hoàn hảo cao.

    Tại châu Âu, việc sử dụng con dấu bằng gỗ đã được chứng minh là bắt đầu từ thế kỷ 12: Ở Ý vải được in bằng cách này. Người ta đoán rằng kỹ thuật này lan truyền vào Đức trong thế kỷ thứ 14 qua các người vẽ hình cho con bài.

    Những loại gỗ phổ biến đều có thể chế tạo sản phẩm tranh điêu khắc gỗ (trừ gỗ thông). Bề mặt gỗ phải được mài phẳng và làm nhẵn hoàn toàn. Để loại bỏ gỗ ở những phần không in, người ta dùng dao khắc gỗ.

    Dao khắc gỗ

    Một bộ dao khắc gỗ cung cấp các đầu dao khắc khác nhau, gồm:

    Dao mỏng dùng để khắc các đường viền (A)

    Dao trổ dùng để tạo rãnh chữ V (B)

    Dao khắc dùng để khắc các đường thẳng và đường song song (C)

    Cây đục bán nguyệt để cắt bỏ đi những phần lớn không phải in (D).

    4, Tranh điêu khắc gỗ-mang làn gió mới vào không gian sống

    Với nhiều ưu điểm nổi bật mà chỉ có gỗ mới có tranh điêu khắc bằng gỗ đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tranh tranh trí nội thất và kiến trúc. Từ đây, thổi một làn gió mới vào quan điểm thẩm mĩ của người tiêu dùng Việt Nam.

    Có độ bền rất cao so với các loại tranh thông thường, tùy thuộc vào việc khách hàng lựa chọn loại gỗ trang trí và khí hậu ở Việt Nam.

    Với nhiều mẫu mã phong phú đa dạng, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu tranh điêu khắc bằng gỗ theo ý thích các nhân hoặc theo mẫu có sẵn tại cửa hàng.

    Thích hợp trang trí ở mọi không gian: nhà ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, nhà hàng, quán cà phê theo phong cách cổ điển, quán bar, quán karaoke…

    5, Tranh điêu khắc bằng gỗ-bảo toàn nét nguyên thủy trên từng tác phẩm

    Bảo toàn về màu sắc: Tranh điêu khắc bằng gỗ được giữ nguyên bản màu sắc tự nhiên và hoàn toàn dựa trên tính chất của các loại gỗ mà tạo thành. Không sử dụng màu sắc như tranh hội họa, tranh điêu khắc bằng gỗ thể hiện sự tinh tế qua đường nét chạm khắc chimd nổi thần kỳ. Điều này phải nhờ đến người nghệ nhân giỏi có tay nghề lâu năm mới nắm bắt và tạo ra hồn cốt của bức tranh.

    6, Chơi được tranh điêu khắc bằng gỗ phải là người hiểu được tranh

    Chơi tranh điêu khắc gỗ là thú chơi tao nhã của người có hiểu biết, có văn hóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng chơi được loại tranh này bởi chi phí để trả cho mộ bộ tranh điêu khắc gỗ không hề nhỏ so với thu nhập của người Việt Nam. Đồng thời người chới tranh phải có hiểu biết về các loại gỗ, ý nghĩa về bức tranh, phong thủy, vị trí đặt tranh… Mọi thứ phải thật hoàn hảo trước khi quyết định mua một bức tranh điêu khắc bằng gỗ về nhà bởi nó không chỉ đơn thuần là vật trang trí cho không gian mà còn để rước lộc, rước bình an và may mắn vào nhà.

    7, Một số mẫu tranh điêu khắc gỗ được yêu thích

    Một số tranh gỗ được ưa chuộng hiện nay như: Tranh cá chép hóa rồng, tranh bát mã, tranh rồng phun ngọc, tranh vinh quy bái tổ, tranh ngũ phúc lâm môn – Phúc Lộc Thọ Khang Ninh, tranh tứ quý – Tùng Cúc Trúc Mai, tranh tứ linh – Long Lân Quy Phụng…đều mang ý nghĩa cầu chúc tốt đẹp cho bản thân chủ nhà và cả gia đình thân nhân.

    Tranh gỗ Tứ Quý: Bộ tranh Tứ Quý – Tùng Cúc Trúc Mai được nhiều người yêu thích và treo tranh trong nhà. Theo phong thuỷ, tùng tượng trưng cho bậc trượng phu, có tác dụng xua đuổi tà khí và mang đến bình an cho gia đình; Cúc là đại điện của mùa thu mang đến sức khoẻ và hạnh phúc; Trúc tượng trưng cho người quân tử mang đến sự yên bình và chở che; Mai là đại diện của mùa xuân mang đến không khí vui tươi và ấm áp cho gia đình. Tranh Tứ Quý bằng gỗ hương được nhiều người ưa chuộng bởi ý nghĩa phong thuỷ của Tứ Quý và hương thơm thoang thoảng của loại gỗ này.

    Tranh bát mã bằng gỗ: Tranh gỗ bát mã có nhiều loại trong đó tranh gỗ bát mã truy phong và tranh gỗ mã đáo thành công được nhiều người treo trong phòng khách gia đình với ý nghĩa phong thuỷ là mang đến thành công, sự bền vững và thăng quan tiến chức cho gia chủ. Tranh bát mã cũng thể hiện tinh thần tiến lên, không ngại gian khổ của gia chủ.

    Tranh hoa sen bằng gỗ: Tranh hoa sen mang ý nghĩa thnah cao và thuần khiết, người xưa có câu: “trong đầm gì đẹp bằng sen-Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng-nhị vàng bông trắng lá xanh-gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Hình ảnh hoa sen và ý nghĩa của hoa sen luôn là đề tài muôn thở và bất tận trong sáng tạo của nghệ nhân.. Những đóa hoa tinh xảo được “thần thánh” hóa qua đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Đóa hoa sen cùng những phiến lá mềm mại được điêu khắc vô cùng chân thực mang đến cảm giác bay bổng và hòa cùng thiên nhiên cho người xem. Những đường nét điêu khắc tỉ mỉ mang đến tính chân thực kết hợp cùng màu sắc nguyên thủy của gỗ tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

    Tranh cá chép gỗ: Cá chép quần trăng là bức tranh nổi tiếng trong nghệ thuật và được các nghệ nhân “nhào nặn” bằng nghệ thuật mới- nghệ thuật vẽ tranh điêu khắc được thể hiện vô cùng sinh động. Không cần phải màu sắc phong phú, khi nhìn vào bức tranh điêu khắc bằng gỗ này chúng ta dễ dàng nhìn thấy thần thái của bức tranh.

    Tranh điêu khắc bằng gỗ giờ đây không còn xa lạ trong trang trí nhà ở và kiến trúc của người Việt Nam. Với vẻ đẹp và độ bền cũng như giá cả phải chăng, hiện mẫu tranh này đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường nhân dịp cuối năm.

    0

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Kiệt Tác Tranh Khắc Gỗ Của Nhật Bản
  • Tranh Khắc Gỗ Vn Từ Truyền Thống Đến Hiện Đại
  • Tranh Khắc Gỗ Là Dòng Tranh Mang Nét Truyền Thống Của Người Á Đông
  • Hướng Dẫn Tạo Nhanh Hiệu Ứng Màu Nước Trong Photoshop Với Action
  • Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Hình Minh Họa Nàng Tiên Cá Vẽ Bằng Màu Nước Trong Adobe Illustrator
  • Học Vận Hành Máy Cnc Điêu Khắc Gỗ Có Khó Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Khóa Học Kỹ Thuật Vận Hành Máy Tiện Cnc
  • Khóa Học Kỹ Thuật Vận Hành Máy Phay Cnc
  • Hướng Dẫn Vận Hành Máy Cnc
  • Hướng Dẫn Cách Kiểm Hàng May Mặc Túi Xách Balo Cách Kiểm Hàng Balo
  • Hướng Dẫn Kiểm Hàng May Mặc Và Ngành Hàng Balo Túi Xách Bị Lỗi
  • Học vận hành Máy CNC Điêu Khắc Gỗ có khó không? ” là câu hỏi mà gần như khách hàng nào khi tìm hiểu mua máy cũng đều băn khoăn và trăn trở. Bởi vì dù máy CNC có thông minh, nhiều tính năng hiện đại và chất lượng tốt đến đâu, mà không biết cách sử dụng và vận hành thì cũng chỉ là một cục sắt, nên việc nắm bắt và làm chủ công nghệ là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy để giúp khách hàng giải đáp câu hỏi trên, hôm nay công ty tự động hóa Đông Phương sẽ chia sẻ quy trình chuyển giao công nghệ máy CNC điêu khắc gỗ chi tiết nhất.

    1. Trang bị kiến thức cơ bản về CNC

    2. Làm quen với những phần mềm quan trọng phục vụ cho việc vận hành máy CNC điêu khác gỗ

    – Buổi học thứ 2, quý khách hàng sẽ được hướng dẫn và làm quen với tất cả những phần mềm phục vụ cho việc vận hành máy CNC điêu khắc gỗ như: Jdpaint, Artcam, Aspire, NCstudio và Windcam. Trong đó phần mềm Jdpaint, Artcam, Aspire phục vụ cho việc chỉnh sửa, thiết kế mẫu và xuất file đường dao để máy chạy. Còn phần mềm NCstuio và Windcam là hai phần mềm chạy máy của bộ điều khiển, NCstudio đi với những dòng card V và Windcam giao diện thuần tiếng Việt độc quyền của card CA100 Pro do công ty Đông Phương phát triển.

    3. Học cách tải mẫu có sẵn, thay đổi kích thước mẫu và xuất file đường dao thô, dao tinh

    – Sau khi đã thành thạo cách tải và tìm kiếm mẫu quý khách hàng sẽ tiếp tục được học sử dụng phần 2 phần mềm làm file và vẽ mẫu là: Jdpaint và Artform.

    – Bài học đầu tiên cần phải học khi sử dụng phần mềm chính là cách quét chọn và thay đổi kích thước phù hợp theo yêu cầu.

    – Sau khi đã thành thạo quét chọn và thay đổi kích thước mẫu theo yêu cầu, quý khách hàng sẽ tiếp tục được học cách xuất đường dao thô và dao tinh trên mẫu dạng phẳng, để thành thạo bước này thường mất khoảng từ 1 – 2 ngày.

    – Khi đã thành thạo với những mẫu dạng phẳng đơn giản quý khách hàng sẽ tiếp tục được hướng dẫn làm đường dao trên những mẫu dạng cong khó hơn như: tựa ghế, cửa võng, cuốn thư của bàn thờ, chân bàn ghế…

    4. Học cách coppy file đường dao từ máy tính cá nhân sang máy tính vận hành và làm quen với phần mềm vận hành

    – Kỹ thuật sẽ giới thiệu và giải thích chức năng của từng mục có trong phần mềm. Cách cài đặt thông số phù hợp với từng sản phẩm, phím tắt kèm theo chức năng.

    5. Học cách vận hành máy

    • Học cách tắt mở và theo dõi tình trạng của máy
    • Học cách di chuyển các trục của máy
    • Học cách gá phôi của từng sản phẩm tránh sai lệch và hỏng hàng khi gia công
    • Học cách thay dao phù hợp với nhu cầu gia công
    • Học cách lấy tâm và lấy Z ( Máy được trang bị gá điều chỉnh nên việc lấy Z vô cùng dễ dàng )
    • Học cách theo dõi và phát hiện lỗi trong quá trình gia công.
    • Học cách hạ phôi, bảo dưỡng và vệ sinh máy sau khi gia công xong.
  • Được test và xem máy hoạt động trực tiếp tại nhà máy của công ty.
  • Hưởng nhiều ưu đãi về giá hấp dẫn kèm những quà tặng giá trị phục vụ xuyên suốt quá trình gia công của khách hàng.
  • Quý khách hàng được đào tạo chuyên sâu về cách vận hành máy hoàn toàn miễn phí tại công ty cho đến khi thành thạo ( đã có chỗ ăn nghỉ sạch sẽ và tiện nghi )
  • Chế độ bảo hành lâu dài: Bảo hành máy lên đến 3 năm + 2 năm tính phí sau khi hết bảo hành.
  • Quý khách hàng quan tâm đến sản phâm của chúng tôi xin vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH Tự Động Hóa Đông Phương Hà Nội

    • 0368.838.388 – 0362.903.888 ( MS.HÀ )
    • Trụ sở: KCN Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên
    • Chi Nhánh: Số 171/3, KP8B, P Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai
    • Website: https://maycncdongphuong.com/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đào Tạo Tiện Cnc, Khóa Học Lập Trình Và Vận Hành Máy Tiện Cnc
  • Cách Vận Hành Máy Cnc
  • Cách Vận Hành Máy Cnc Nhanh Chóng Nhất Cho Người Mới
  • Cách Gấp Máy Ảnh Bằng Giấy
  • Cách Gấp Máy Bay Giấy Origami
  • Hướng Dẫn Cách Đọc Bản Vẽ Đồ Gỗ

    --- Bài mới hơn ---

  • Ấm Cúng Và Hoàn Hảo Cá Nhân Vẽ Bãi Biển Ghế Bạn Sẽ Thích Mua
  • Những Bộ Bàn Ghế Trà Chanh Sử Dụng Trong Bản Vẽ Thiết Kế Lắc Lắc
  • Tranh Phong Cảnh Biển Đơn Giản Dễ Vẽ Cho Học Sinh
  • Bảng Giá Bàn Ghế Đá Năm 2022
  • Bảng Giá Bộ Bàn Ghế Đá Sân Vườn
  • Cách đọc bản vẽ đồ gỗ, cũng như cách đọc và hiểu những ký hiệu trong bản vẽ là điều không thể thiếu khi thiết kế nội thất gỗ. Chính vì vậy trong bài viết ngày hôm nay chuyên mục kiến thức nội thất xin chia sẻ tới bạn đọc một số thông tin chi tiết về tầm quan trọng của việc đọc bản vẽ đồ gỗ.

    Tầm quan trọng của việc đọc bản vẽ đồ gỗ nội thất

    Khi bạn biết cách đọc bản vẽ thiết kế nội thất gỗ căn nhà của mình sẽ giúp chủ nhà và nhà thiết kế làm việc được ăn ý với nhau hơn. Từ đó có thể đưa ra được những tiếng nói chung cho ý tưởng thiết kế của ngôi nhà mình.

    Các ngôn ngữ kỹ thuật của cách đọc bản vẽ đồ gỗ được cả thế giới dùng và theo nguyên tắc nhất định. Cho dù có khác nhau về ngôn ngữ, thế nhưng chỉ cần xem bản vẽ thiết kế đồ nội thất là các nhà thiết kế có thể làm việc được với nhau. Chính vì thế trong thiết kế nội thất đồ gỗ hay bất kỳ thiết kế nào thì việc đọc được bản vẽ là vô cùng quan trọng.

    Bản vẽ đồ gỗ chính là cầu nối giữa nhà thiết kế nội thất gỗ và gia chủ thăng hoa ý tưởng.

    Trong giai đoạn thiết kế, nhà thiết kế sẽ làm việc và trình bày với gia chủ các phần bản vẽ sau để đi đến thống nhất ý tưởng thiết kế nội thất cho căn nhà.

    • Sau khi tưởng tượng cắt bỏ đi phần trên của ngôi nhà, mặt bằng là hình chiếu phần còn lại của 1 tầng của ngôi nhà lên mặt phẳng.
    • Phần mặt bằng sẽ bố trí các vật dụng và phân vùng phòng, lối đi lại được bố trí trong phạm vi 1 tầng của ngôi nhà.

    Tóm lại: Cách đọc bản vẽ mộc không phức tạp như chúng ta nghĩ. Mọi thứ sẽ được thể hiện ngay trong bản vẽ. Từ đó bạn có thể biết không gian nhà bạn tương lai sẽ như thế nào.

    Cách đọc bản vẽ kết cấu đồ gỗ

    Chú thích cho các mục 1 và 2:

    n: -số lượng thanh gỗ (ở đây n =2)

    D: -trị số đường kính thanh gỗ l -trị số chiều dài thanh gỗ

    Chú thích cho các mục 3, 4 và 5

    n: -số lượng gỗ hộp hay gỗ hộp vát cạnh

    h: -trị số kích thước lớn của mặt cắt – kí hiệu chung cho các loại gỗ tấm

    b: -trị số kích thước nhỏ của mặt cắt

    l: -trị số chiều dài gỗ hộp

    Đối với các bản vẽ có tỉ lệ 1: 50 hoặc nhỏ hơn, trên mặt cắt vẽ các đường gạch gạch nghiêng 450 so với đường bao và cách nhau khoảng 0, 5-1, 5mm.

    Tính diện tích trong cad

    Tính tổng diện tích bản vẽ trong cad là điều mà các nhà thiết kế thường thực hiện sau khi đã có bản vẽ thiết kế đồ gỗ nội thất.

    Bước 1: Download lisp tính tổng diện tích các hình trong Auto CAD.

    Bước 2: Load lisp vào CAD

    Bước 3: Nhập lệnh S2A/Enter, lúc này Lisp sẽ hỏi bạn Are you ok?

    Có 2 gợi ý trả lời:

    – Yes: Lisp sẽ chuyển bạn qua bước chọn đối tượng cần tính diện tích.

    – No: Lúc này sẽ xuất hiện một hộp thoại yêu cầu bạn cài đặt các thông số hiển thị kết quả như sau:

    Bước 4: Sau khi kết thúc tùy chọn ở bước 3 bạn tiến hành chọn các hình kín cần tính tổng diện tích và sau đó nhấn Enter hoặc phím cách

    Bước 5: Chọn 1 điểm bất kỳ để đặt Text hiển thị kết quả.

    Hãy liên hệ tới Nội thất My House. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn thắc mắc của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơ Đồ Chỗ Ngồi Vietnam Airlines Và Cách Chọn Chỗ Ngồi Đẹp Trên Máy Bay
  • Tạo Hình Vẽ Đàn Cá
  • Hướng Dẫn Vẽ Vector Công Viên Giải Trí Cổ Bằng Adobe Illustrator
  • Đức Thọ: Ý Nghĩa Từ Mô Hình Vẽ Tranh Trên Ghế Đá
  • “vạch Trần” Sự Thật Về Cách Lột Mụn Bằng Trứng Gà Luộc
  • Gỗ Hương Là Gỗ Gì? Cách Nhận Biết 8 Loại Gỗ Hương Cực Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Hình Ảnh Tiên Nữ Winx Tecna Xinh Đẹp Làm Hình Nền
  • 70 Bức Tranh Tô Màu Công Chúa Winx Đẹp Nhất Khiến Bé Thích Thú Không Thể Rời Mắt
  • Sitemap Là Gì? Cách Tạo Sitemap Xml
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sitemap Cho Website ( Sơ Đồ Trang Web )
  • Hướng Dẫn Tạo Sitemap Cho Website Với 5 Bước Cơ Bản

    Gỗ hương là gỗ gì? Cách nhận biết 8 loại gỗ Hương cực chuẩn

    Rate this post

    a. Cây gỗ Hương là gì?

    Cây gỗ Hương có tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus. Đây là cây thuộc họ Đậu. Loại cây này có chiều cao khoảng 30-35m, thích nghi tốt với nơi có khí hậu nóng, đất khô, ít dinh dưỡng .

    b. Đặc điểm của cây gỗ Hương ra sao?

    Cây gỗ Hương có một số đặc điểm như:

    Về thân: Thân cây gỗ Hương thường lớn, đường kính thân có thể đạt tới 100 cm.

    Vó cây: màu vàng nhạt, dày, có dính nhựa hơi đỏ

    Về lá: Là dạng lá kép, hình lông chim, độ dài từ 15-25 cm. Chứa trong đó khoảng 7-11 lá chét, hình dạng trái xoan hay trái trứng, mũi lá giống như góc tù, đuôi lá tròn, hơi lệch. Lá non phủ lượng lông lớn, thường bị rụng vào mùa khô

    Về hoa: Tụm thành chùm, mọc ở nách lá. Hoa thường có màu vàng, kích thước hoa không đều. Phần đài hoa có hình chuông, tràng hoa thì vàng nhạt, nhụy có cuống. Hoa của cây gỗ Hương có mùi thơm nhẹ nhàng, thường nở vào tầm tháng 1 đến tháng 4 hàng năm

    Về quả: Tròn hoặc dẹt, đường kính trong khoảng từ 5-8 cm, không bị nứt. Nếu quả chín sẽ có màu nâu vàng, nhạt, mép quả tương đối mỏng, ra quả từ tháng 4 tới tháng 6

    Về gốc: Có bạnh vè, nứt dọc, bong vảy. Vỏ ngoài màu xám nâu

    Gỗ Hương được lấy 100% từ thân của cây gỗ Hương có trong rừng nguyên sinh hoặc rừng trồng. Được con người khai thác, đưa vào sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

    b. Gỗ Hương thuộc nhóm mấy? Phạm vi phân bố ở đâu?

    – Gỗ Hương theo danh sách phân loại được xếp vào nhóm gỗ số 1(Nhóm những loài gỗ quý hiếm nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới)

    – Cây gỗ Hương là cây ưa sáng, phù hợp nhất khi sống ở nơi khô, nóng. Do đó, nếu muốn tìm gỗ Hương, bạn có thể đến một số nơi có mật độ phân bố đông như: Việt Nam, Nam Phi, Lào, Thái Lan, Nam Mỹ, Đông bắc Ấn Độ

    Gỗ Hương có những đặc điểm như thế nào?

    Gỗ Hương có một số đặc điểm chung như sau:

    – Quan sát cảm quan thớ gỗ: Bằng mắt thường khi quan sát thớ gỗ Hương được cắt ra, ta thấy chúng có màu đỏ, vàng, đường vân tương đối sắc nét, đẹp, mang tính hướng sâu

    – Tính chất gỗ: Gỗ sờ mịn, thớ dẻo, dai, tom gỗ nhỏ. Kết cấu gỗ cứng, nặng nên cầm chắc tay, kết cấu bền vững

    – Lợi ích của gỗ Hương:

    + Không lo mối mọt

    + Khong lo có kiến, ẩm mốc do có nhiều tinh dầu nếu dùng đồ nội thất làm bằng gỗ Hương

    + Cực bền, chắc chắn

    Ngoài tên gọi là gỗ Hương phổ biến, kiểu gỗ này còn có nhiều tên gọi khác, ứng với từng loại gỗ Hương. Ví dụ như:

    Gỗ Hương chứa nhiều tinh dầu, lại thuộc nhóm gỗ có độ cứng, chắc chắn cao. Do đó, kể cả mới hay đã sử dụng lâu đều không hề bị nứt, trầy xước hay mối mọt. Đây được đánh giá là loại gỗ tốt hàng đầu thị trường hiện nay.

    a. Tìm hiểu về gỗ Hương đỏ Việt Nam

    Gỗ Hương đỏ Việt Nam còn được biết tới với tên gọi là gỗ Hương ta, gỗ Giáng Hương, Dáng Hương hay Đinh Hương. Đây thuộc loại gỗ quý, có đường vân đẹp và đắt nhất thời điểm này. Hiện, nước ta đã cấm khai thác dòng gỗ trên do tình trạng khai thác quá mức, số cây Hương quý còn lại cực kì ít.

    – Đặc điểm gỗ Hương

    Gỗ Hương là gỗ có mùi thơm nhẹ, mang màu đỏ, thớ gỗ khi cắt trông rất mịn, đặc. Tom và xớ thường rất bé

    – Cách nhận biết gỗ Hương Nhìn vào bằng mắt thường, rất khó để phân biệt gỗ Hương với những dòng gỗ khác vì chúng rất na ná giống nhau. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, chỉ cần lấy mùn gỗ, ngâm trong nước ấm khoảng 1-2 giờ đồng hồ thì nước sẽ chuyển thành màu xanh như màu nước chè. Đây là cách phân biệt gỗ Hương đỏ và những gỗ khác đơn giản nhất hiện nay.

    b. Gỗ hương đỏ Lào và gỗ hương đỏ Campuchia

    Gỗ Hương đỏ Lào và gỗ Hương đỏ Campuchia là 2 loại gỗ có tính chất, hương thơm, đặc điểm rất đồng đều như nhau. Do đó, rất khó để phân biệt 2 dòng gỗ này.

    Tuy vậy, vẫn có thể xác định đâu là gỗ Lào, đâu là gỗ Hương Campuchia khi nhìn về màu sắc. Thông thường, gỗ Lào khi xét trên 1 thớ sẽ có màu nâu hồng, nhìn sáng và tươi khác hẳn với màu nây đỏ của gỗ Hương truyền thống

    c. Nhận biết gỗ Hương đỏ Nam Phi Tuy đều thuộc dòng gỗ Hương song gỗ Hương của Nam Phi vẫn khác so với dòng được trồng ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia…

    Gỗ Hương đỏ Nam Phi khi cắt ra sẽ thấy mùi thơm nhẹ, nhưng để một lúc sẽ bị mất mùi nhanh chóng. Vị trí tâm gỗ mang màu nâu đỏ, nhìn rất đều. Các đường vân gỗ mịn, nối liền mạch với nhau. Phần dát gỗ có màu vàng nhạt

    Căn cứ vào một số đặc điểm sau, ta có thể dễ dàng nhận ra gỗ Hương đỏ Nam Phi nhanh chóng:

    + Gỗ khi cắt ra có màu đỏ tươi nhưng để một lúc chuyển thành màu đỏ đậm như cánh gián

    + Lấy mùn gỗ bỏ vào nước thì sẽ có hiện tượng đổi từ màu trắng sang đỏ tươi, có váng đi kèm (chính là các loại tinh dầu)

    + Khi đốt, gỗ Hương Nam Phi sẽ cháy lâu, tỏa hương dễ chịu, để lại tàn màu trắng

    d. Gỗ Hương vân Nam Phi

    Gỗ Hương vân Nam Phi còn gọi với tên Hương Nghệ do nó có đặc trưng màu vàng giống củ nghệ.

    Đây là loại gỗ có hương chua hoặc thối. Các thớ gỗ tương đối đều màu, đường vân đậm, sắc nét. Dòng gỗ này được đánh giá rất chắc chắn, bền với thời gian. Tại Việt Nam, gỗ Hương Nam Phi chủ yếu phân bố ở thị trường phía nam nhiều hơn do nơi này có khí hậu khô, độ ẩm thấp, gỗ không bị bốc mùi nặng như sống ở miền Bắc

    Gỗ hương vân là dòng gỗ có nhiều vân gỗ, màu vân nâu sẫm cực nổi bật. Hơn nữa, đường vân lại đa dạng kiểu cách, có chiều sâu, thớ gỗ mịn, chắc, không bị mối mọt

    Với dòng gỗ Hương vân này, bạn hoàn toàn có thể nhận biết đơn giản bằng cách nhìn vân gỗ vì chúng rất nhiều, dày đặc.

    e. Nhận biết gỗ Hương đá

    – Gỗ Hương đá có đặc điểm là:

    + Đường vân màu nâu hồng, cực sắc nét

    + Mật độ vân dày, sờ mịn màng

    + Càng tới sát phần lõi gỗ thì màu nâu sẽ đậm, tối hơn

    + Gỗ Hương đá không chua, mùi thơm nhẹ, gỗ nặng, rất cứng

    + Màu gỗ hương đá nhìn sáng, càng đẹp hơn nếu dùng với thời gian lâu

    – Nhận biết gỗ Hương đá rất đơn giản, hãy lấy mùn gỗ đem ngâm trong nước ấm, chúng sẽ cho màu xanh giống nước chè nhưng có phần nhạt hơn so với mùn sau ngân của gỗ hương đỏ, hương Lào

    f. Gỗ hương Nam Mỹ

    Gỗ Hương Nam Mỹ là dòng gỗ có giá thành rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Tom gỗ to, đường vân gỗ ít, khi cắt ra thấy có rất nhiều mùn. Loại gỗ này cứng, cầm chắc tay, không có hiện tượng mối mọt

    Gỗ Hương Mỹ được sử dụng chủ yếu để làm ván lát sàn hay làm đồ gỗ nhưng không cần khắt khe nhiều về thẩm mỹ

    g. Gỗ nu hương

    Gỗ nu hương có đường vân được sắp xếp không cố định, các vân xoắn lại nhìn rất tự nhiên, lại tạo ra những hình thù đặc biệt.

    Gỗ nu hương sờ chắc, nặng tay, bể mặt thớ gỗ mịn, tỏa hương thơm nhẹ, cực dễ chịu

    h. Gỗ Hương Xám

    Gỗ Hương Xám có đặc điểm chất gỗ khá sộp, sờ không có độ mịn nhưng lại sở hữu nhiều đường vân đen. Tuy nhiên, chất gỗ không tốt, hay bị cong vênh

    Cách nhận biết gỗ Hương Xám rất dễ vì đặc trưng của loại này có vân màu đen, khác hẳn so với những dòng gỗ hương khác

    Phân biệt gỗ Hương với gỗ Xà Cừ như thế nào?

    Gỗ Hương là một trong những loại gỗ quý hiếm, đắt đỏ nhất hiện nay, được dùng làm nguyên liệu sản xuất đồ nội thất cao cấp. Do đó, vì lợi nhuận, nhiều đối tượng đã làm giả gỗ Hương bằng những loai gỗ khác để thu về lợi nhuận cao hơn. Trong đó, gỗ Xà Cừ hay được lấy để giả gỗ Hương có tỷ lệ cao nhất

    Theo các chuyên gia, để phân biệt được đâu là gỗ Xà Cừ, đâu là gỗ Hương, bạn cần căn cứ vào một số đặc điểm sau:

    – Dựa trên cảm quan

    + Gỗ Xà Cừ không có đường vân đẹp tự nhiên, không có độ chắc chắn, dễ bị nứt khi thay đổi thời tiết

    + Các đường chạm trên gỗ không sắc như gỗ Hương

    – Dựa trên tính chất

    Gỗ Xà Cừ sẽ có trọng lượng nhẹ hơn gỗ Hương nhiều

    Gỗ Hương có mùi thơm đặc trưng, dịu nhẹ còn gỗ Xà Cừ không có đặc điểm này

    – Dựa trên thử nghiệm

    Sử dụng giấy nhám chà vào gỗ, nếu không xuất hiện màu đỏ của gỗ Hương chứng tỏ đó là gỗ Xà Cừ

    Gỗ Hương bao nhiêu tiền 1 khối chưa thể đưa ra một con số cụ thể do nó còn phụ thuộc vào một số yếu tố như: Giá nhập, phí khai thác, phí vận chuyển, loại gỗ…Tuy nhiên, theo khảo sát, giá thành sản phẩm này sẽ có giá dao động như sau:

    + Gỗ Hương Nam phi: Từ 20.000.000 VNĐ/khối

    + Gỗ Hương Lào: 35.000.000 – 55.000.000 VNĐ/khối

    – Với công nghiệp

    Gỗ Hương được ứng dụng trong đời sống để làm một số đồ nội thất cao cấp, sang trọng, phù hợp với không gian gia đình. Chả hạn như: sập, phản, bàn ghế, giường ngủ, tạc tượng…Ngoài ra, gỗ Hương cũng được tận dụng để làm thuốc nhuộm màu đỏ.

    – Với đời sống

    Theo những nghiên cứu khoa học, gỗ Hương còn có hoạt chất có tác dụng giúp chữa bệnh đái tháo đường dạng typ 2 hiệu quả

    Như vậy, chúng tôi đã cùng bạn đi tìm hiểu về: Gỗ Hương là gì? Đặc điểm của gỗ Hương là gì? Cách nhận biết các loại gỗ Hương ra sao? Mong rằng, bài viết đã mang đến cho bạn đọc những thông tin mới lạ, hấp dẫn về dòng gỗ này!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Vân Giả Đá, Giả Gỗ Bằng Bút Vẽ Mỹ Thuật
  • Thi Công Sơn Giả Gỗ Đà Nẵng Giá Rẻ
  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Sơn Giả Gỗ Đơn Giản Và Cực Kỳ Đẹp Mắt
  • Cách Lựa Chọn Các Loại Gỗ Tự Nhiên Cho Nội Thất Gia Đình
  • Bộ Cọ Lăn Tạo Vân Gỗ Trong Vẽ Sơn Giả Gỗ Chuyên Dụng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100