Top 10 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Tranh Đề Tài Lớp 6 Bài 5 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Tuần 6, Tiết 6, Bài 5: Cách Vẽ Tranh Đề Tài

– Học sinh biết thế nào là vẽ tranh đề tài.

– Học sinh hiểu được nội dung đề tài học tập.

– Học sinh thực hiện được vẽ tranh đề tài học tập.

– Học sinh thực hiện thành thạo cách vẽ tranh đề tài học tập.

– Học sinh có thói quen tự giác học tập .

– Học sinh có tính cách thể hiện được ý thức học tập của bản thân qua tranh vẽ.

2. NỘI DUNG HỌC TẬP

– Hiểu thế nào là vẽ tranh đề tài.

– Thể hiện được nội dung đề tài học tập

3.1) Giáo viên :

– Bài vẽ của HS năm trước.

Tuần 6: Tiết 6 Ngày dạy: CÁCH VẼ TRANH ĐỀ TÀI. ĐỀ TÀI HỌC TẬP (T1 ) Bài : 5 1. MỤC TIÊU: 1.1. Kiến thức: - Học sinh biết thế nào là vẽ tranh đề tài. - Học sinh hiểu được nội dung đề tài học tập. 1.2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện được vẽ tranh đề tài học tập. - Học sinh thực hiện thành thạo cách vẽ tranh đề tài học tập. 1.3. Thái độ : - Học sinh có thói quen tự giác học tập . - Học sinh có tính cách thể hiện được ý thức học tập của bản thân qua tranh vẽ. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP - Hiểu thế nào là vẽ tranh đề tài. - Thể hiện được nội dung đề tài học tập 3. CHUẨN BỊ: 3.1) Giáo viên : Bài vẽ của HS năm trước. 3.2) Học Sinh: Giấy, bút chì, màu 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: 6A1: 6A2:.. 6A3: .. 6A4:. 4.2. Kiểm tra miệng: Câu 1: Câu hỏi kiểm tra bài cũ Em hãy cho biết thế nào là vẽ theo mẫu? ( Là mô phỏng mẫu được bày trước mặt. Thông qua nhận thức và cảm xúc, người vẽ diễn tả đặc điểm, cấu tạo, hình dáng, đậm nhạt và màu sắc của vật mẫu. ) - Câu 2: Câu hỏi kiểm tra các nội dung tự học. Em hãy cho biết hôm nay chúng ta học bài gì? Nội dung bài gồm mấy phần? ( Cách vẽ tranh đề tài - Đề tài học tập. Nội dung bài gồm 2 phần: Tranh đề tài; Cách vẽ tranh ) 4.3. Tiến trình bài học Giới thiệu bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC * Hoạt động 1: ( 5p ) Hướng dẫn học sinh tìm và chọn nội dung đề tài Mục tiêu - HS biết tìm và chọn nội dung đề tài. - HS hiểu thế nào là đề tài học tập. - GV cho học sinh xem tranh với nhiều đề tài. - HS nhận xét các bức tranh với các đề tài. - GV cho hs nhân xét cụ thể vè tranh học tập. ? Vẽ về những hình ảnh gì (các bạn học sinh đang học tập) ? Hình ảnh nào chính, hình ảnh nào phụ (chính: các bạn học sinh; phụ: cây, mặt đất, bầu trời) ? Em hãy kể một số nội dung về học tập (học nhóm, học ở lớp ) Gv nhận xét bổ sung * Hoạt động 2: ( 10 p) Hướng dẫn học sinh cách vẽ tranh. Mục tiêu - HS biết cách vẽ tranh theo đề tài. - HS hiểu trình tự các bước vẽ tranh đề tài học tập. -Gv đặt câu hỏi? ? khi vẽ tranh các em thực hiện ntn? - HS trả lời theo cá nhân. - Gv hướng dẫn hs cách vẽ tranh theo trình tự các bước với đề tài học tập. Xác định nội dung đề tài Tìm bố cục ? Mảng chính là gì, mảng phụ là gì (chính là các bạn học sinh, phụ là cảnh xung quanh) Vẽ chi tiết Vẽ màu: Phần này để cho tiết học sau. GV nhận xét bổ sung và minh họa các bước vẽ tranh GV yêu cầu HS bám sát đề tài đã chọn và thể hiện rõ hình ảnh I. Tìm và chọn nội dung đề tài: - học nhóm, các bạn đang đến trường, thầy cô đang giang bài... II Cách vẽ tranh: Xác định nội dung đề tài Tìm bố cục Vẽ chi tiết Vẽ màu 4.4 Tổng kết GV yêu càu học sinh nhắc lại nội dung bài học: ? Nêu các bước vẽ tranh đề tài học tập. HS trả lời theo sự hiểu biết 4.5 Hướng dẫn học tập -Đối với bài học ở tiết này: Học thuộc cách vẽ tranh. - Đối với bài học ở tiết tiếp theo: + Xác định bố cục và vẽ hình trước ở nhà . + Chuẩn bị màu vẽ: Các loại màu thông dụng. 5 PHỤ LỤC SGK Mĩ thuật 6 SGV Mĩ thuật 6

Tài liệu đính kèm:

Bài 5. Vẽ tranh – Cách vẽ tranh đề tài.doc

Vẽ Tranh Đề Tài Quê Hương Em Lớp 6

KIỂM TRA HỌC KỲ II Đề tài: Em hãy vẽ một bức tranh theo đề tài quê hương em I – … GV nêu yêu cầu của bài HS chủ động hoàn thành trong quá trình vẽ ở lớp….Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : KIỂM TRA HỌC KỲ II – TaiLieu … Xem tiếp

ĐỀ TÀI QUÊ HƯƠNG EM ( XỨ DỪA BẾN TRE )

choi guuny ai ranh hon minh HGUFFTFYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY

ĐỀ TÀI QUÊ HƯƠNG EM ( XỨ DỪA

ĐỀ TÀI QUÊ HƯƠNG EM ( XỨ DỪA

ve de tai que huong em lop 6

Phong cảnh quê em – Lớp TC MN

Quê hương: miền núi, miền biển, -? Tranh vẽ là gì? đồng bằng hay thành phố… 2. Bố cục: – Là sắp xếp các hình vẽ sao cho – Em nhận xét gì về nội dung hợp lý, …

b6.mt9 – Thư viện Giáo án điện tử

1 ngày trước … BÀI 6. VẼ TRANH ĐỀ TÀI PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG ( tiết 2) ((( 1.MỤC TIÊU : Kiến thức: … Em sẽ vẽ bức tranh về quê hương có những gì?

28 Tháng Chín 2013 … CHÚC CÁC CÔ GIÁO CÙNG CÁC EM NỮ HỌC SINH … TIẾT 6 BÀI 5: Vẽ tranh. ĐỀ TÀI PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG (Tiết 1) I.TÌM VĂ CH?N N …

Ngô Huy Hoàng – ViOLET

LỚP 6. Phân môn Vẽ theo mẫu. GV xác định rõ yêu cầu về kiến thức kỹ năng của phân môn này ở lớp 6 là hướng … đề tài: Học tập, Bộ đội, Ngày tết và mùa xuân, Quê hương em. Mỗi bài Vẽ tranh đề tài này được thực hiện trong 2 tiết ở 2 tuần.

Giáo án Mỹ thuật 6. Bài 33 + 34. Vẽ tranh. ĐỀ TÀI QUÊ HƯƠNG EM (TIẾT 1) (BÀI KIỂM THI CUỐI NĂM) I.Mục tiêu. *Kiến thức: – Học sinh phát huy được trí tưởng tượng sáng tạo qua cách tìm nội dung, bố cục hình mảng, cách xây dựng thể hiện … (tiết 1; vẽ hình) II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên;- Tranh ảnh về các đề tài khác nhau. – Bộ tranh về đề tài tự do(ĐDDH lớp 6) Học sinh;- Giấy, bút chì, tẩy, màu vẽ. 2.Phương pháp dạy học: – Gợi mở, thực hành. III.

Tuyển chọn những bài giảng môn Mỹ thuật 7 HK1 – GV …

Dựa vào bài Vẽ tranh đề tài Cuộc sống quanh em giúp học sinh tìm được đề tài phản ánh cuộc sống quanh em và vẽ được 1 bức tranh em thích. Ngoài ra, các em có ý thức làm đẹp cuộc sống. Bài giảng Vẽ theo mẫu Ấm tích …

Biển, đảo Việt Nam trong tranh vẽ của tuổi thơ

Thông qua Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi TP Quảng Ngãi năm 2014, 81 tác phẩm của học sinh tiểu học và THCS thể hiện đậm nét tình yêu quê hương, thầy cô, bạ. … Theo đó, giải Nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm “Mừng chú bộ đội” của học sinh Nguyễn Thị Mỹ Vân (lớp 5B Trường Tiểu học Lê Hồng Phong); giải Nhì với tác phẩm “Trường Sa, Hoàng Sa trong trái tim em” của em Nguyễn Hữu Thích – học sinh lớp … Giải Khuyến khích với đề tài Biển, đảo quê hương.

+ Đề tài lao động: trồng cây, cày, gặt lúa, cuốc đất.. + Đề tài phong cảnh: quê hương, danh lam thắng cảnh… + Đề tài vui chơi… + Giáo viên nói rõ nội dung của từng Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách vẽ bức tranh – Chọn …

7 cách giúp nâng cao khả năng tập trung của trẻ DATA4KID

những dịp lễ hội ở quê hương – Cho Hs quan sát xem tranh ảnh về lễ hội để các em nhớ lại hình ảnh, màu Hs quan sát. sắc và không gian cụ thể. Hoạt động 2: Cách vẽ tranh. GV hướng dẫn hs cách vẽ như sau: HS nghe

VÌ CÓ MỘT NGƯỜI CHA ĐÃ HỨA DATA4KID

Ngay lúc đó, người đàn ông nhớ đến lời hứa ông luôn nói với con mình: “Dù thế nào, bố cũng luôn bảo vệ con!”. Và ông bật khóc khi nhìn đống gạch vụn đã từng là trường học. Rồi ông bắt đầu cố định hướng xem lớp của …

NHỮNG NGƯỜI CÓ LỊCH SỬ “CHỐNG ĐỐI” RA VỚI …

Sinh năm 1951 tại Hà Nội và theo gia đình di cư vào Nam năm 1954, đây là lần đầu tiên sau đúng 60 năm ông Nguyễn Ngọc Lập được trở lại thăm nơi mình sinh ra và cũng là lần đầu tiên ông được trở lại TP Hồ Chí Minh sau hơn 21 năm di cư sang Mỹ. … Sở dĩ, lần này ông “dám” trở về Việt Nam bởi lời động viên của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn: “Chúng tôi chẳng cần anh thôi “chống Cộng”, anh cứ về mà thăm quê hương, thăm gia đình và sửa sang lại bia mộ…

Cách Vẽ Tranh Đề Tài

a/ Hoạt động 1: Vào bài:Vẽ tranh là một trong bốn phân môn mĩ thuật. Để hiểu thế nào là tranh đề tài cũng như cách tiến hành vẽ một bức tranh cho đúng phương pháp, ta học bài 9: “Đề tài học tập”.b/ Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm và chọn tranh đề tài:Cho HS xem một số tranh đã chuẩn bị (bài HS) và nêu câu hỏi gợi ý.HS quan sát và trả lời theo cảm nhận:Em thấy những tranh này vẽ miêu tả gì?Hình ảnh đó gợi cho các em liên tưởng đến những hoạt động nào?HS trình bày ý kiến cá nhân.GV tóm tắt bổ sungTranh đề tài có nội dung từ cuộc sống phong phú, đa dạng.Được thể hiện một cách sinh động.Cùng đề tài nhưng có nhiều cách miêu tả khác nhau.Để vẽ cần lựa chọn nội dung theo ý thích và khả năng thể hiện.Sắp xếp bố cục có mảng chính, mảng phụ. Mảng chính nằm ở trọng tâm.Vẽ hình ảnh đẹp, sinh động, thể hiện nội dung.Màu sắc phù hợp nội dung và theo cảm xúc.GV giới thiệu một số tranh, ảnh chụp về các hoạt động học tập của học sinhGiới thiệu HS xem tranh của họa sĩ, cho HS quan sát và nhận xét.GV đặt câu hỏi:Em hãy nêu sự khác nhau giữa ảnh và tranh, giữa tranh của họa sĩ và tranh của học sinh?Ảnh chụp phản ánh con người, cảnh vật, các chi tiết về hình thức và màu giống với ngoài đời. Tranh cũng phản ánh cái thực ngoài đời nhưng thông qua su nghĩ, chắt lọc và cảm nhận của người vẽ mà cái thực không như nguyên mẫu nữaTranh của họa sĩ thường chuẩn mực về bố cục, hình vẽ, màu sắc và ý tưởngTranh của học sinh chưa hoàn chỉnh về bố cục, hình vẽ, màu sắc nhưng thường ngộ nghĩnh, tươi sáng…b/ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS cách vẽ tranh:b.1/ Tìm và chọn nội dung đề tài:GV phân tích để HS thấy:Vẽ tranh để làm gì? (thể hiện ý tưởng, hình ảnh yêu thích của bản thân)Nhưng hình ảnh và nội dung đề tài đó phải như thế nào?Hình vẽ được thể hiện như thế nào?Vẽ ở đâu?Không gian, thời gian vẽ tranh?b.2/ Tìm bố cục:_ GV minh họa trực tiếp một số bố cục đơn giản cho HS quan sát._ Phân tích đâu là mảng chính, đâu là mảng phụ._ Hình ảnh chính phải thể hiện ở vị trí trung tâm, gây sự chú ý._ Hình ảnh phụ bổ trợ, làm phong phú nội dung tranh.Lưu ý:

Bài Giảng Mĩ Thuật Lớp 6 Bài 25: Vẽ Tranh Đề Tài Mẹ Của Em

Bức tranh vẽ về công việc gì của mẹ? Trong tranh có những hình ảnh gì?

Bức tranh vẽ về mẹ đang chăm sóc em. Trong tranh có hình ảnh mẹ, bé, con vật, cây cối.

Trường THcs tăng tiếnChào mừng các thầy cô giáo đã đến dự giờ thăm lớp! Hãy cho thầy biết ai là người đã sinh ra chúng ta?Em hãy kể một số công việc mà mẹ chúng ta thường làm hàng ngày?Công việc của mẹ như: chăm sóc em.Bán hàng, làm công việc nội chợLao động sản xuấtCông việc của mẹDọn nhàCửaTrồng rừngChăn nuôiDạy họcLàm nươngCấy lúaNấu cơmNgoài những công việc chúng ta vừa được quan sát mẹ còn có rất nhiều công việc VD:Để hiểu rõ hơn về mẹ và các công việc của mẹ, hôm nay thầy và các em cùng học bàibài 25: vẽ tranhđề tài mẹ của emđề tài mẹ của chúng tôi sát nhận xétI.Quan sát nhận xétHình ảnh mẹ trong tranh đang làm công việc gì?I.Quan sát nhận xétI. Tìm và chọn nội dung đề tàiI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétI. Tìm và chọn nội dung đề tàiHình ảnh mẹ đang di dạo chơiI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétBức tranh vẽ về công việc gì của mẹ? Trong tranh có những hình ảnh gì?I. Tìm và chọn nội dung đề tàiBức tranh vẽ về mẹ đang chăm sóc em. Trong tranh có hình ảnh mẹ, bé, con vật, cây cối..I.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétĐâu là hình ảnh chính, đâu là hình ảnh phụ trong tranh?I. Tìm và chọn nội dung đề tàiMẹ và em bé là hình ảnh chính. Cây cối là hình ảnh phụI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétMầu sắc của bức tranh có những mầu gì?I. Tìm và chọn nội dung đề tàiGồm có mầu hồng, mầu xanh, mầu đen, mầu trắng..I.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétBài vẽ về mẹ chăm sóc em với không gian ngoài, trời mầu sắc hài hoà tạo được không gian cho bài vẽ.I. Tìm và chọn nội dung đề tàiI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xét2.Hướng dẫn cách vẽ2. Cách vẽ tranh2. Cách vẽ tranhEm hãy nhắc lại các bước vẽ của một bài vẽ tranh?B1. Tìm và chọn nội dung đề tàiVD: mẹ chăm sóc em.B2. Chọn bố cục hợp lí, xác định các mảng chính mảng phụ của bức tranh.2.Hướng dẫn cách vẽTiến hành theo 4 bước1. Tìm và chọn nội dung đề tàiI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xét2.Hướng dẫn cách vẽ2. Cách vẽ tranh2. Cách vẽ tranh2.Hướng dẫn cách vẽTiến hành theo 4 bước1. Tìm và chọn nội dung đề tàiB3. Vẽ phác các hình ảnh chính, hình ảnh phụ bằng các nét thẳng.B4. chỉnh sửa hình bằng nét cong, tẩy các nét không cần thiết và vẽ mầu cho phù hợp với các hình ảnh và không chúng tôi sát nhận xétI.Quan sát nhận xétII.Thực hànhIII. Thực hànhVẽ bài trên giấy A4Hãy vẽ một bức tranh về đề tài mẹ, mầu sắc phù hợp trên khổ giấy A4II.Thực hànhII. Cách vẽ tranhIII. Thực hànhII. Cách vẽ tranhTiến hành theo 4 bước1. Tìm và chọn nội dung đề tàiII. Cách vẽ tranhII. Thực hànhVẽ bài trên giấy A4Tiến hành theo 4 bướcI.Quan sát nhận xétI.Quan sát nhận xétIII. Nhận xét đánh giáIII. Nhận xét đánh giáNhận xét bài vẽII. Cách vẽ tranhII. Thực hànhIII. Nhận xét đánh giáIII. Nhận xét đánh giá1. Tìm và chọn nội dung đề tàiQua bài vẽ chúng ta thấy được: Mẹ là người rất gần gũi với với cuộc sống của chúng ta. mẹ là người đã có công sinh thành và giáo duc chúng ta trở thành những con người có ích cho xã hội. Mỗi chúng ta phải biết kính trọng và yêu quý mẹ.Bài tập:Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, đọc trước bài sau: mỗi tổ chuẩn bị (1 bảng chữ nét thanh đậm). Bài 26: Kẻ chữ in hoa nét thanh nét đậmbài học kết thúcXin chân thành cảm ơncác thầy cô giáo đã đến dự giờ!Cảm ơn tập thể lớp Trường THCS