Top 12 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu Lớp 8 Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu

– Hs hiểu cách sắp xếp bố cục chữ trong một khẩu hiệu.

– Củng cố thêm kiến thức về 2 kiểu chữ in hoa nét đều và nét thanh nét đậm

– Kẻ được một dòng chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm trong một khẩu hiệu ngắn, biết sử dụng màu sắc và trang trí đẹp mắt.

_Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí.

2.NỘI DUNG HỌC TẬP:

– Hs kẻ được một khẩu hiệu ngắn.

3.1.Giáo viên:

_Một số khẩu hiệu mẫu.

_Sưu tầm khẩu hiệu trên sách,báo.

_Dụng cụ học tập:giấy vẽ,bút chì,gôm,thước,màu vẽ.

Tuần 6 Tiết 5 Ngày dạy: 23/9/2013 VẼ TRANG TRÍ TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU 1.MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: - Hs hiểu cách sắp xếp bố cục chữ trong một khẩu hiệu. - Củng cố thêm kiến thức về 2 kiểu chữ in hoa nét đều và nét thanh nét đậm 1.2.Kỹ năng: - Kẻ được một dòng chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm trong một khẩu hiệu ngắn, biết sử dụng màu sắc và trang trí đẹp mắt. 1.3.Thái độ: _Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí. 2.NỘI DUNG HỌC TẬP: - Hs kẻ được một khẩu hiệu ngắn. 3.CHUẨN BỊ: 3.1.Giáo viên: _Một số khẩu hiệu mẫu. 3.2.Học sinh: _Sưu tầm khẩu hiệu trên sách,báo. _Dụng cụ học tập:giấy vẽ,bút chì,gôm,thước,màu vẽ. 4..TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện 8a1 8a2 8a3 4.2.Kiểm tra miệng: Gv goi 3 hs nộp bài vẽ. yêu cầu hs nhận xét về: hình ảnh, bố cục, màu sắc Gv:nhậnxét 4.3.Tiến trình bài học: *Giới thiệu bài: _Vào những ngày lễ lớn chúng ta thường thấy trên đường phố hoặc trước các cơ quan có treo những băng rôn ghi khẩu hiệu.Khẩu hiệu thường được trình bày trên vải,trên giấy,trên tườngHôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách trình bày một khẩu hiệu trên giấy. Hoạt động của giáo viên-học sinh Nội dung bài học *Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs quan sát,nhận xét(Hs nhận xét được khẩu hiệu) 8p _Gv cho Hs quan sát một số khẩu hiệu. ?Khẩu hiệu thường được trưng bày ở đâu? ?Nội dung của khẩu hiệu thường là gì? ?Màu sắc của khẩu hiệu có đặc điểm gì? _Gv treo một vài khẩu hiệu có bố cục khác nhau để Hs nhận xét. Gv kết luận:dựa vào nội dung và ý thích của mỗi người mà có cách trình bày khẩu hiệu khác nhau. *Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs cách trình bày khẩu hiệu(Hs biết cách trình bày khẩu hiệu)10p ?Có mấy cách trình bày khẩu hiệu? +Trình bày trên băng dài. +Trình bày trong mảng dạng hình chữ nhật đứng. +Trình bày trong mảng dạng hình chữ nhật ngang +Trình bày trong mảng dạng hình vuông. _Gv hướng dẫn Hs cách sử dụng kiểu chữ(chữ đơn giản,rõ ràng,dễ đọc như chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm) _Tìm ra cách ngắt dòng hợp lí. ?Để trình bày một khẩu hiệu chúng ta thực hiện mấy bước?(5 bước) +Sắp xếp chữ thành dòng:Tùy theo số lượng chữ và khuôn khổ tờù giấy để chia dòng mà vẫn đảm bảo nội dung. +Ước lượng khuôn khổ dòng chữ:tỉ lệ chiều cao,chiều ngang dòng chữ. +Vẽ phác khoảng cách con chữ:chia khoảng cách giữa các con chữ và giữa các chữ cho cân đối. +Phác nét chữ,kẻ chữ.Có thể trang trí thêm đường diềm xung quanh hàng chữ cho đẹp. +Tìm và vẽ màu chữ,màu nền và màu đường diềm trang trí.Màu nền nhạt thì màu chữ phải đậm và ngược lại. _Gv minh họa lên bảng các bước thực hiện để Hs tiện theo dõi. _Gv treo một số khẩu hiệu mắc lỗi(ngắt dòng không hợp lí,chia khoảng cách không đều,kiểu chữ không phù hợp) để Hs nhận ra cái sai mà tránh. *Hoạt động 3:Hướng dẫn Hs làm bài(Hs trình bày được khẩu hiệu)15p _Gv yêu cầu Hs nghiên cứu nội dung khẩu hiệu để tìm ra cách ngắt ý cho phù hợp. _Tìm kiểu chữ(nét đều hoặc nét thanh nét đậm) _Tìm màu nền và màu chữ cho nổi bật nội dung. *Hs làm bài theo cách mà Gv đã hướng dẫn. I.Quan sát,nhận xét: II.Cách trình bày khẩu hiệu: _Chia dòng và chọn kiểu chữ. _Ước lượng khuôn khổ dòng chữ. _Phác khoảng cách các con chữ. _Phác nét chữ,kẻ chữ. _Vẽ màu. III.Thực hành: _Trình bày khẩu hiệu:"Không có gì quý hơn độc lập,tự do" 4.4.Tổng kết: _Gv chọn một số bài vẽ đã hoàn thành treo lên bảng.Hướng dẫn Hs nhận xét về: +Bố cục. +Kiểu chữ. +Màu sắc. _Hs nhận xét theo cảm nhận của riêng mình. _Gv kết luận,chỉ rõ chỗ vẽ sai để Hs kịp thời chỉnh sửa. 4.5.Hướng dẫn học tập: * Đối với bài học tiết này: _Về nhà hoàn thành bài vẽ và nộp vào tiết sau. _Có thể trình bày thêm một vài khẩu hiệu với những cách bố cục khác nhau. *Đối với bài học tiết sau: _Chuẩn bị bài 7:Vẽ tĩnh vật(lọ và quả)-vẽ hình: +Chuẩn bị mẫu vẽ:lọ và quả +Sưu tầm tranh tĩnh vật. +Chuẩn bị giấy vẽ,bút chì,gôm. 5.PHỤ LỤC ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bai 6 Lớp 8 Trình Bày Khẩu Hiệu

Giáo viên: hồ chí cường

TRU?NG THCS NGUY?N TH? D?NH

nhiệt liệtChào mừng các thầy cô về dự giờ môn mỹ thuật lớp 8A1Em hãy nêu một vài nét về công trình kiến trúc Chùa Keo ?

KIỂM TRA BÀI CŨThứ 2 ngày 29 tháng 09 năm 2011

Tiết 6: Vẽ trang trí TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT: I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

Tiết 6: Vẽ trang trí TRÌNH BÀY KHẨU HIỆUI.QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

Một số khẩu hiệu trong cuộc sống hàng ngàyTiết 6: Vẽ trang trí TRÌNH BÀY KHẨU HIỆUKhẩu hiệu thường được trình bày trên những chất liệu gì ?

+ Trên giấy.+ Trên bạt + Trên vải.+ Trên tường.+ Trên gỗ, …. I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:I.QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

Một số khẩu hiệu trong nhà trườngTiết 6: Vẽ trang trí TRÌNH BÀY KHẨU HIỆUQUAN SÁT,NHẬN XÉT:

Tiết 6: Vẽ trang trí TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU I. Quan sát, nhận xét:Tóm lại:

II. Cách trình bày khẩu hiệu:

Bước 1 : Sắp xếp dòng chữ cân đối Chiều cao và chiều ngang chữ phải hợp lýTiết 6: Vẽ trang trí TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

II. CÁCH TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU Bước 2 :a) Phân khoảng cách của các con chữ trong từ, trong dòng ( Cần nhất quán về một kiểu chữ ).

Tiết 6: Vẽ trang trí TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU Bước 2:Phác nét chữTiết 6: Vẽ trang trí TRÌNH BÀY KHẨU HIỆUII. CÁCH TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

              

Em hãy nhận xét bài của bạn thông qua :Tiết 6: Vẽ trang trí TRÌNH BÀY KHẨU HIỆUIV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP : – Bố cục Kiểu chữ Màu sắcTRÒ CHƠI GIẢI Ô CHỮ NHẤTQUÁNTRONGCHỮKIỂUMỘTBÀQUANPHẬTTAYNGHÌNMẮTNGHÌNNĂMTHÀNHLONGTHĂNG LONGÂM12345KếtQuảÔ chữ dọcMuốn biết các ô chữ hãy trả lời các câu hỏi sau(trả lời câu nào trước cũng được)MỘTNGHÌNNĂMTHĂNG LONGDòng 1 : Kiểu chữ trong khẩu hiệu được kẻ như thế nào ?Dòng 2 : Ở chuà Bút Tháp – Bắc Ninh có bức tượng nào nổi tiếng?Dòng 3: Gà Trống( Tranh dân gian Đông Hồ) có mấy đức tính?Dòng 4: Lý Công Uẩn từ Hoa Lư ra Đại La nên thành Đại La được đổi tên là gì?Dòng 5: Con Rồng còn có tên gọi khác trong hán Việt là gì?Hoàn thành bài vẽ ở nhà (Nếu ở lớp chưa xong)– Sưu tầm các kiểu chữ dán vào giấy A4– Chuẩn bị Lọ và quả để làm vật mẫu cho bài học sau . IV. DẶN DÒ:

Bài 6. Trình Bày Khẩu Hiệu

VẼ TRANG TRÍ

BÀI 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

I.Quan sát, nhận xét:

1. Rừng vàng, biển bạc. 2. Tiên học lễ, hậu học văn. 3. Học đi đôi với hành. 4. Học, học nữa, học mãi. 5. Học tập tốt, lao động tốt. 6. Không có gì quý hơn độc lập, tự do.

vẽ trang trí Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

Khẩu hiệu mang nội dung tuyên truyền, cổ động, được trình bày trên nền vải, trên tường hoặc trên giấy. vẽ trang trí Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

Khẩu hiệu thường đặt ở nơi công cộng, đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. vẽ trang trí Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

Màu sắc của khẩu hiệu phải phù hợp với nội dung thường người ta dùng gam màu tương phản như trắng và đỏ, vàng- đỏ, đen- đỏ,xanh- vàng để thu hút sự chú ý của mọi người.

vẽ trang tríBài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

Có 4 cách – Trình bày trên băng dài. – Trình bày trong mảng hình dạng chữ nhật đứng. – Trình bày trong mảng dạng hình chữ nhật nằm ngang. – Trình bày trong mảng dạng hình vuông.Vẽ trang tríBài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

RA SỨC THI ĐUAHỌC TẬP TỐT

RA SỨC THI ĐUAHỌC TẬP TỐT



Kết luận:– Khẩu hiệu dùng để tuyên truyền, cổ động,thường đặt ở nơi công cộng, đông người qua lại. – Màu sắc thường dùng gam màu tương phản– Có 4 cách trình bày– Khẩu hiệu được viết theo chữ in hoa, các chữ trong các dòng giống và bằng nhau.Vẽ trang tríBài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

Có 5 bướcBước 1: Chọn kiểu chữ, cách trình bày.Bước 2: Sắp xếp dòng chữ và ước lượng khuôn khổ dòng chữ.Bước 3: Vẽ phác khoảng cách các con chữ.Bước 4: Phác, kẻ chữ và hình trang trí (nếu cần).Bước 5: Vẽ màu (nền, chữ, hoạ tiết trang trí).

Vẽ trang trí Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

Bước 1: Chọn kiểu chữ, cách trình bày.

Bước 2: Sắp xếp dòng chữ và ước lượng khuôn khổ dòng chữ.

Bước 3: Vẽ phác khoảng cách các con chữ.

RỪNG VÀNG, BIỂN BẠC

Bước 4: Phác, kẻ chữ và hình trang trí (nếu cần).

RỪNG VÀNG, BIỂN BẠC

Bước 5: Vẽ màu (nền, chữ, hoạ tiết trang trí). RỪNG VÀNGBIỂN BẠC  HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI HỌC TẬP TỐT LAO ĐỘNG TỐT.

QUÝ HƠN ĐỘC LẬP

Kẻ khẩu hiệu “Học, học nữa, học mãi”. Tuỳ chọn trong các khuôn khổ: 20 x 20cm hoặc 10 x 30cm hay 20 x30cm.Vẽ trang trí Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI

              

              

              

HỌCHỌC NỮA, HỌC MÃI

              

               

Bài Giảng Môn Mĩ Thuật Lớp 9 Tiết 15: Vẽ Trang Trí Tạo Dáng Và Trang Trí Thời Trang

– Thời trang là lĩnh vực rộng lớn, bao gồm cách ăn mặc, trang điểm. kết hợp

với các vật dụng, phương tiện phù hợp, trong một thời gian nhất định.

– Thời trang làm cho cuộc sống con người thêm đẹp,văn minh.

Chào mừng các thầy cô giáovề dự giờmỹ thuậtLớp 9 CGiáo viên: Phạm Thanh Hảimỹ thuật 9Kiểm tra bài cũ:1. Tạo dáng:- Tìm hình dáng chung.- Vẽ trục, tìm tỉ lệ bộ phậntúi.- Xác định vị trí nắp, quai túi...- Hoàn thiện hìnhvẽ.2. Trang trí:- Tìm mảng hình.- Tìm, vẽ hoạ tiết vào mảng.- Vẽ màu.Tiết 15 : Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangI. Quan sát, nhận xét:Thời trang là gì ? Vai trò của thời trang trong cuộc sống ?- Thời trang là lĩnh vực rộng lớn, bao gồm cách ăn mặc, trang điểm... kết hợp với các vật dụng, phương tiện phù hợp, trong một thời gian nhất định.- Thời trang làm cho cuộc sống con người thêm đẹp,văn minh.áo tứ thânáo bà baTrang phục DaoTrang phục TàyTrang phục Sán ChỉTrang phục Khơ MúEm có nhận xét gì về trang phục các dân tộc của người Việt ?áo dài nayáo dài xưa- Mỗi dân tộc đều có trang phục khác nhau mang bản sắc văn hoá và vẻ đẹp riêng. Trang phục được sử dụngnhư thế nào ?- Trang phục có nhiều loại, phù hợp với lứa tuổi và giới tính.- Trang phục cần phù hợp với từng mùa vàcông việc.Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangTiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangI. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:1. Tạo dáng áo:Tìm hình dáng chungVẽ trục và tìm dáng áoTìm các chi tiết áoHoàn thiện hình vẽI. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:Gợi ý tạo dáng quần nữGợi ý tạo dáng áo dàiTiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang1. Tạo dáng áo:I. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:2. Trang trí áo:Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangSắp xếp cỏc mảng hỡnh trang trớChọn hoạ tiếtVẽ màu2. Trang trí áo:1. Tạo dáng áo:I. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:2. Trang trí áo:-Sắp xếp mảng hình trang trí. - Chọn hoạ tiết: Hoa, lá, các hình mảngTiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang- Màu sắc của nền và hoạ tiết cần hài hoà.Cách sắp xếp, chọn hoạ tiết, chọn màu phù hợp với mùa và lứa tuổi.Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang1. Tạo dáng áo:I. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:2. Trang trí áo:Tạo dáng và trang trí một chiếc áo, quần hoặc váy (tuỳ chọn)Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangI. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:III. Bài tập thực hành:Tìm hình dáng chungKẻ trục và tìm dáng áoTìm các chi tiếtHoàn thiện hìnhHướng dẫn về nhà- Chuẩn bị cho bài sau: Sưu tầm các hình ảnh và bài viết về Mĩ thuật cổ của một số nước Châu á: ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bảnchân Thành cảm ơn các thầy cô giáo