Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu

--- Bài mới hơn ---

  • Trái Đất Đeo Khẩu Trang: Tổng Hợp Tin Tức Qua Loạt Ảnh Thú Vị
  • Tự May Khẩu Trang Vải Không Hề Khó Như Bạn Nghĩ
  • Hướng Dẫn: Đeo Khẩu Trang Mặt Nào Đúng?
  • Cách Đeo Khẩu Trang Y Tế Đúng Chuẩn Không Phải Ai Cũng Biết
  • Hướng Dẫn Đeo Khẩu Trang Y Tế Đúng Cách
  • – Hs hiểu cách sắp xếp bố cục chữ trong một khẩu hiệu.

    – Củng cố thêm kiến thức về 2 kiểu chữ in hoa nét đều và nét thanh nét đậm

    – Kẻ được một dòng chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm trong một khẩu hiệu ngắn, biết sử dụng màu sắc và trang trí đẹp mắt.

    _Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí.

    2.NỘI DUNG HỌC TẬP:

    – Hs kẻ được một khẩu hiệu ngắn.

    3.1.Giáo viên:

    _Một số khẩu hiệu mẫu.

    _Sưu tầm khẩu hiệu trên sách,báo.

    _Dụng cụ học tập:giấy vẽ,bút chì,gôm,thước,màu vẽ.

    Tuần 6 Tiết 5 Ngày dạy: 23/9/2013 VẼ TRANG TRÍ TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU 1.MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: - Hs hiểu cách sắp xếp bố cục chữ trong một khẩu hiệu. - Củng cố thêm kiến thức về 2 kiểu chữ in hoa nét đều và nét thanh nét đậm 1.2.Kỹ năng: - Kẻ được một dòng chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm trong một khẩu hiệu ngắn, biết sử dụng màu sắc và trang trí đẹp mắt. 1.3.Thái độ: _Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí. 2.NỘI DUNG HỌC TẬP: - Hs kẻ được một khẩu hiệu ngắn. 3.CHUẨN BỊ: 3.1.Giáo viên: _Một số khẩu hiệu mẫu. 3.2.Học sinh: _Sưu tầm khẩu hiệu trên sách,báo. _Dụng cụ học tập:giấy vẽ,bút chì,gôm,thước,màu vẽ. 4..TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện 8a1 8a2 8a3 4.2.Kiểm tra miệng: Gv goi 3 hs nộp bài vẽ. yêu cầu hs nhận xét về: hình ảnh, bố cục, màu sắc Gv:nhậnxét 4.3.Tiến trình bài học: *Giới thiệu bài: _Vào những ngày lễ lớn chúng ta thường thấy trên đường phố hoặc trước các cơ quan có treo những băng rôn ghi khẩu hiệu.Khẩu hiệu thường được trình bày trên vải,trên giấy,trên tườngHôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách trình bày một khẩu hiệu trên giấy. Hoạt động của giáo viên-học sinh Nội dung bài học *Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs quan sát,nhận xét(Hs nhận xét được khẩu hiệu) 8p _Gv cho Hs quan sát một số khẩu hiệu. ?Khẩu hiệu thường được trưng bày ở đâu? ?Nội dung của khẩu hiệu thường là gì? ?Màu sắc của khẩu hiệu có đặc điểm gì? _Gv treo một vài khẩu hiệu có bố cục khác nhau để Hs nhận xét. Gv kết luận:dựa vào nội dung và ý thích của mỗi người mà có cách trình bày khẩu hiệu khác nhau. *Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs cách trình bày khẩu hiệu(Hs biết cách trình bày khẩu hiệu)10p ?Có mấy cách trình bày khẩu hiệu? +Trình bày trên băng dài. +Trình bày trong mảng dạng hình chữ nhật đứng. +Trình bày trong mảng dạng hình chữ nhật ngang +Trình bày trong mảng dạng hình vuông. _Gv hướng dẫn Hs cách sử dụng kiểu chữ(chữ đơn giản,rõ ràng,dễ đọc như chữ nét đều hoặc nét thanh nét đậm) _Tìm ra cách ngắt dòng hợp lí. ?Để trình bày một khẩu hiệu chúng ta thực hiện mấy bước?(5 bước) +Sắp xếp chữ thành dòng:Tùy theo số lượng chữ và khuôn khổ tờù giấy để chia dòng mà vẫn đảm bảo nội dung. +Ước lượng khuôn khổ dòng chữ:tỉ lệ chiều cao,chiều ngang dòng chữ. +Vẽ phác khoảng cách con chữ:chia khoảng cách giữa các con chữ và giữa các chữ cho cân đối. +Phác nét chữ,kẻ chữ.Có thể trang trí thêm đường diềm xung quanh hàng chữ cho đẹp. +Tìm và vẽ màu chữ,màu nền và màu đường diềm trang trí.Màu nền nhạt thì màu chữ phải đậm và ngược lại. _Gv minh họa lên bảng các bước thực hiện để Hs tiện theo dõi. _Gv treo một số khẩu hiệu mắc lỗi(ngắt dòng không hợp lí,chia khoảng cách không đều,kiểu chữ không phù hợp) để Hs nhận ra cái sai mà tránh. *Hoạt động 3:Hướng dẫn Hs làm bài(Hs trình bày được khẩu hiệu)15p _Gv yêu cầu Hs nghiên cứu nội dung khẩu hiệu để tìm ra cách ngắt ý cho phù hợp. _Tìm kiểu chữ(nét đều hoặc nét thanh nét đậm) _Tìm màu nền và màu chữ cho nổi bật nội dung. *Hs làm bài theo cách mà Gv đã hướng dẫn. I.Quan sát,nhận xét: II.Cách trình bày khẩu hiệu: _Chia dòng và chọn kiểu chữ. _Ước lượng khuôn khổ dòng chữ. _Phác khoảng cách các con chữ. _Phác nét chữ,kẻ chữ. _Vẽ màu. III.Thực hành: _Trình bày khẩu hiệu:"Không có gì quý hơn độc lập,tự do" 4.4.Tổng kết: _Gv chọn một số bài vẽ đã hoàn thành treo lên bảng.Hướng dẫn Hs nhận xét về: +Bố cục. +Kiểu chữ. +Màu sắc. _Hs nhận xét theo cảm nhận của riêng mình. _Gv kết luận,chỉ rõ chỗ vẽ sai để Hs kịp thời chỉnh sửa. 4.5.Hướng dẫn học tập: * Đối với bài học tiết này: _Về nhà hoàn thành bài vẽ và nộp vào tiết sau. _Có thể trình bày thêm một vài khẩu hiệu với những cách bố cục khác nhau. *Đối với bài học tiết sau: _Chuẩn bị bài 7:Vẽ tĩnh vật(lọ và quả)-vẽ hình: +Chuẩn bị mẫu vẽ:lọ và quả +Sưu tầm tranh tĩnh vật. +Chuẩn bị giấy vẽ,bút chì,gôm. 5.PHỤ LỤC ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 8 Bài 6
  • Bai 6 Lớp 8 Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Bài Giảng Mĩ Thuật 8 Tiết 6: Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Nên Bỏ Khẩu Hiệu ‘tiên Học Lễ, Hậu Học Văn’ Khỏi Trường Tiểu Học?
  • Có Nên Để Khẩu Hiệu “tiên Học Lễ, Hậu Học Văn” Trong Nhà Trường Nữa Không?
  • Bài Giảng Mĩ Thuật 8 Tiết 6: Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Bai 6 Lớp 8 Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 8 Bài 6
  • Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Trái Đất Đeo Khẩu Trang: Tổng Hợp Tin Tức Qua Loạt Ảnh Thú Vị
  • Tự May Khẩu Trang Vải Không Hề Khó Như Bạn Nghĩ
  • 2. Trình bày trên nhiều chất liệu khác nhau.

    3. Màu sắc tương phản mạnh, dễ nhìn, dễ hiểu nội dung.

    4. Bố cục trình bày phong phú.

    5. Vị trí trưng bày ở nơi công cộng, có nhiều người qua lại.

    Câu 1: Lựa chọn đáp án đúng.Tranh cổ động Dùng để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng.2. Dùng để giới thiệu sản phẩm.3. Thường đặt ở nơi có nhiều người qua lại.4. Tranh cổ động thường có hai phần: Phần hình ảnh và chữ.5. Dùng để trang trí cho đẹp.A: 1, 2, 3, 4 .B: 1, 2, 3, 4, 5.C: 5.A: 1, 2, 3, 4 .Tiết 6: Vẽ trang tríTrình bày Khẩu hiệuI. Quan sát nhận xét"Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp"."Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh".nói khôngvới tiêu cực trong thi cửvà bệnh thành tíchtrong giáo dụcnói khôngVớima tuýnói khôngvới tiêu cực trong thi cửvà bệnh thành tíchtrong giáo dụcnói khôngVớima tuý"Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp"."Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh". 1. Khẩu hiệu thường được dùng trong cuộc sống.2. Trình bày trên nhiều chất liệu khác nhau.3. Màu sắc tương phản mạnh, dễ nhìn, dễ hiểu nội dung.4. Bố cục trình bày phong phú.5. Vị trí trưng bày ở nơi công cộng, có nhiều người qua lại.II. Cách kẻ khẩu hiệu1. Tìm nội dung khẩu hiệu: ATGT, Văn hoá - xã hội,2. Tìm bố cục khẩu hiệu: Hình vuông, hình chữ nhật,3. Tìm tỷ lệ chữ và chọn kiểu chữ.4. Kẻ hoặc cắt chữ hoàn thành khẩu hiệu.(Có thể tạo nền bằng hoạ tiết cho khẩu hiệu thêm sinh động.) Ví dụ: Trình bày khẩu hiệu:"Học, học nữa, học mãi"(Lê Nin)"Học, học nữa, học mãi"(Lênin)"Học, học nữa, học mãi"(Lênin)lịch sửlực lượng vũ trang nhân dânhuyện hiệp hoàtrong các cuộc kháng chiến và bảo vệ tổ quốc( 1945 - 2005 )nhà xuất bản quân đội nhân dânbộ chỉ huy quân sự tỉnh bắc giangban chỉ huy quân sự huyện hiệp hoàViệt NamTruyện cườinhà xuất bản kim đồngIII. Thực hành- Trình bày khẩu hiệu "Học tập".- Kích thước thể hiện: Thể hiện trên khổ giấy A4.- Cách thức thể hiện: Cắt giấy, kẻGood DesignIV. Bài tập về nhà- Trình bày khẩu hiệu "Kính thầy, yêu bạn".- Kích thước thể hiện: Giấy khổ 20 x 80 (cm).- Cách thức thể hiện: Cắt giấy, kẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nên Bỏ Khẩu Hiệu ‘tiên Học Lễ, Hậu Học Văn’ Khỏi Trường Tiểu Học?
  • Có Nên Để Khẩu Hiệu “tiên Học Lễ, Hậu Học Văn” Trong Nhà Trường Nữa Không?
  • Bài 23: Vẽ Trang Trí Kẻ Chữ In Hoa Nét Đều
  • Hiểu Thêm Về Tiên Học Lễ
  • Khẩu Hiệu ‘tiên Học Lễ…’ Nên Chấm Dứt?
  • Bai 6 Lớp 8 Trình Bày Khẩu Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 8 Bài 6
  • Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Trái Đất Đeo Khẩu Trang: Tổng Hợp Tin Tức Qua Loạt Ảnh Thú Vị
  • Tự May Khẩu Trang Vải Không Hề Khó Như Bạn Nghĩ
  • Hướng Dẫn: Đeo Khẩu Trang Mặt Nào Đúng?
  • Giáo viên: hồ chí cường

    TRU?NG THCS NGUY?N TH? D?NH

    nhiệt liệtChào mừng các thầy cô

    về dự giờ môn mỹ thuật lớp 8A1

    Em hãy nêu một vài nét về công trình kiến trúc Chùa Keo ?

    KIỂM TRA BÀI CŨ

    Thứ 2 ngày 29 tháng 09 năm 2011

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    I.QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    Một số khẩu hiệu trong cuộc sống hàng ngày

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Khẩu hiệu thường được trình bày trên những chất liệu gì ?

    + Trên giấy.

    + Trên bạt

    + Trên vải.

    + Trên tường.

    + Trên gỗ, ….

    I. QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    I.QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    Một số khẩu hiệu trong nhà trường

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    QUAN SÁT,NHẬN XÉT:

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    I. Quan sát, nhận xét:

    Tóm lại:

    II. Cách trình bày khẩu hiệu:

    Bước 1 : Sắp xếp dòng chữ cân đối

    Chiều cao và chiều ngang chữ phải hợp lý

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    II. CÁCH TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Bước 2 :a) Phân khoảng cách của các con chữ trong từ, trong dòng ( Cần nhất quán về một kiểu chữ ).

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Bước 2:Phác nét chữ

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    II. CÁCH TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

                  

    Em hãy nhận xét bài của bạn thông qua :

    Tiết 6: Vẽ trang trí

    TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    IV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP :

    – Bố cục

    Kiểu chữ

    Màu sắc

    TRÒ CHƠI GIẢI Ô CHỮ

    NHẤT

    QUÁN

    TRONG

    CHỮ

    KIỂU

    MỘT

    QUAN

    PHẬT

    TAY

    NGHÌN

    MẮT

    NGHÌN

    NĂM

    THÀNH

    LONG

    THĂNG

    LONG

    ÂM

    1

    2

    3

    4

    5

    Kết

    Quả

    Ô chữ dọc

    Muốn biết các ô chữ hãy trả lời các câu hỏi sau(trả lời câu nào trước cũng được)

    MỘT

    NGHÌN

    NĂM

    THĂNG

    LONG

    Dòng 1 : Kiểu chữ trong khẩu hiệu được kẻ như thế nào ?

    Dòng 2 : Ở chuà Bút Tháp – Bắc Ninh có bức tượng nào nổi tiếng?

    Dòng 3: Gà Trống( Tranh dân gian Đông Hồ) có mấy đức tính?

    Dòng 4: Lý Công Uẩn từ Hoa Lư ra Đại La nên thành Đại La được đổi tên là gì?

    Dòng 5: Con Rồng còn có tên gọi khác trong hán Việt là gì?

    Hoàn thành bài vẽ ở nhà (Nếu ở lớp chưa xong)

    – Sưu tầm các kiểu chữ dán vào giấy A4

    – Chuẩn bị Lọ và quả để làm vật mẫu cho bài học sau .

    IV. DẶN DÒ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Giảng Mĩ Thuật 8 Tiết 6: Vẽ Trang Trí Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Nên Bỏ Khẩu Hiệu ‘tiên Học Lễ, Hậu Học Văn’ Khỏi Trường Tiểu Học?
  • Có Nên Để Khẩu Hiệu “tiên Học Lễ, Hậu Học Văn” Trong Nhà Trường Nữa Không?
  • Bài 23: Vẽ Trang Trí Kẻ Chữ In Hoa Nét Đều
  • Hiểu Thêm Về Tiên Học Lễ
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 8 Vẽ Trang Trí Bài : 1 Trang Trí Quạt Giấy

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 8 Bài 1
  • Bài 1. Trang Trí Quạt Giấy
  • Cách Làm Quạt Hơi Nước Mini Bằng Chai Nhựa, Thùng Xốp Cực Đơn Giản
  • Giáo Án Mỹ Thuật 8
  • 8 Mẹo Adobe Illustrator Giúp Bạn Thiết Kế Nhanh Hơn
  •  KT: HS hiểu về ý nghĩa và các hình thức TT quạt giấy.

     KN: Biết cách TT phù hợp với hình dạng của mỗi lọai quạt giấy.TT được quạt giấy bằng các họa tiết.

     TĐ: Yêu thích các họa tiết TT dân tộc và các vật dụng có họa tiết TT.

    1/ Đồ dùng dạy- học :

    – Một ài quạt giấy và một số loại quạt khác có hình dáng và kiểu TT khác nhau.

    – Hình gợi ý cách vẽ

    – Một số bài của HS năm trước

    – Sưu tầm ảnh các lọai quạt để tham khảo.

    2/ Phương pháp dạy- học:

    – Trực quan, vấn đáp, luyện tập

    III/ Tiến trình dạy – học:

    1/ Ổn định lớp : Kiểm tra sỉ số

    2/ Bài cũ : Nhận xét một số bài cũ của HS

    a/ Giới thiệu bài :

    b/ Tiến trình dạy – học :

    Tuần : 1 NS : 16-8-2014 Tiết : 1 VẼ TRANG TRÍ ND : 18-8-2014 Bài : 1 TRANG TRÍ QUẠT GIẤY I/ Mục tiêu bài học : ¯ KT: HS hiểu về ý nghĩa và các hình thức TT quạt giấy. ¯ KN: Biết cách TT phù hợp với hình dạng của mỗi lọai quạt giấy.TT được quạt giấy bằng các họa tiết. ¯ TĐ: Yêu thích các họa tiết TT dân tộc và các vật dụng có họa tiết TT. II/ Chuẩn bị : 1/ Đồ dùng dạy- học : ¯ GV: - Một ài quạt giấy và một số loại quạt khác có hình dáng và kiểu TT khác nhau. - Hình gợi ý cách vẽ - Một số bài của HS năm trước ¯ HS: - Sưu tầm ảnh các lọai quạt để tham khảo. - Dụng cụ vẽ 2/ Phương pháp dạy- học: - Trực quan, vấn đáp, luyện tập III/ Tiến trình dạy - học: 1/ Ổn định lớp : Kiểm tra sỉ số 2/ Bài cũ : Nhận xét một số bài cũ của HS 3/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài : b/ Tiến trình dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐDTBDH Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét - GV gợi ý để HS nhận ra công dụng của quạt giấy 1) Quạt giấy có những công dụng nào? - GV cho HS quan sát quạt mẫu có hình dáng và cách TT khác nhau. 2) Quạt giấy có hình dáng tn? 3) Hoạ tiết trên quạt đuợc TT tn? 4) Màu sắc cuả quạt giấy? - HS trả lời, GV bổ sung và kết luận lại. I/ Quan sát, nhận xét - HS trả lời - Quạt giấy có dáng nửa hình tròn. - Đuợc TT bằng các hoạ tiết nổi, chìm khác nhau - Màu sắc phong phú. - Trưng bày một số quạt mẫu Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách tạo dáng và TT - GV đặt câu hỏi gợi ý: 5) Để TT một quạt giấy, ta phải tiến hành tn? - HS trả lời, GV bổ sung và giới thiệu cách TT quạt giấy ở ĐDDH - GV minh hoạ nhanh hai cách TT đối xứng và không đối xứng để HS trực tiếp quan sát II/ Cách tạo dáng và TT quạt giấy 1- Tạo dáng 2- Trang trí: - Tìm bố cục: đối xứng, hoặc không đối xứng... - Tìm hoạ tiết TT - Phác các mảng chính - Vẽ hoạ tiết. - Vẽ màu - Treo ĐDDH minh hoạ cách vẽ - GV minh hoạ cách vẽ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài - GV cho HS xem một số bài mẫu đẹp của HS năm truớc, giúp các em định hình một nội dung và cách thức TT. - GV theo dõi và gợi ý HS làm bài: + Tìm hình mảng + Tìm hoạ tiết + Tìm màu III/ Thực hành - TT một quạt giấy, kích thước tuỳ chọn - Cho HS xem bài của HS năm truớc 4/ Củng cố : - GV cho HS trưng bày bài vẽ tại chỗ theo cách từ thấp đến cao, chọn ra 4 bài có bố cục và hoạ tiết đẹp và cả chưa đạt cho HS nhận xét - Cho HS tự đánh giá, xếp loại. Sau đó, GV bổ sung, nhận xét lại, cho điểm động viên, khích lệ HS 5/ Nhận xét, dặn dò : - Nhận xét tiết học - Hoàn thành bài vẽ - Xem và chuẩn bị tư liệu cho bài sau 6/ Rút kinh nghiệm: ..................................................................................................................................................................................................................................................................

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài 10,11, 12,13 Trang 14,15 Sgk Toán 7 Tập 2: Biểu Đồ
  • Vạn Quân Kiếm Của Chiêu Diêu Và Ngọc Thanh Côn Luân Phiến Trong ‘tam Sinh Tam Thế’ Đều Là Pháp Khí Có Khả Năng Nhận Chủ
  • Bản Vẽ Lắp Ráp Quạt Ly Tâm
  • Quạt Ly Tâm Là Gì? Công Dụng Và Nguyên Lý Hoạt Động
  • Cấu Tạo, Nguyên Lý Hoạt Động Và Ứng Dụng Của Quạt Ly Tâm
  • Vẽ Tranh Trang Trí Lều Trại Lớp 8

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Tranh Tô Màu Ông Mặt Trời Tỏa Sáng Nhất Dành Cho Các Bé
  • Hướng Dẫn Bài Thực Hành 4 Hoá Học 11 Chi Tiết
  • Đề Tài Sáng Kiến: Hướng Dẫn Thiết Kế Thực Hành
  • Cấu Tạo Ống Nghe Y Tế Và Cách Dùng Đúng
  • Làm Thế Nào Để Triển Khai Shop Drawing?
  • Vẽ tranh trang trí lều trại lớp 8 – Trang trí lều trại mỹ thuật 8

    Hình ảnh trang trí cổng trại đẹp nhất

    Hình ảnh các bé lớp 8 trang trí trại hè

    Hình vẽ trang trí lều trại học sinh lớp 7 đẹp

    Trang trí cổng trai sao cho đẹp.

    Một trong những thắc mắc của nhiều bạn, nhóm học sinh. Muốn trang trí cho cổng trại của mình đẹp, nổi bật kèm theo những slogan hay độc đáo. Sẽ giúp lớp đạt điểm cao hơn từ ban giám khảo. Vì vậy đây là những hình mẫu các bạn nên tham khảo.

     

    Mẫu hình ảnh cổng trại hè đẹp

    Những cổng trại đẹp nhất của học sinh

    Vẽ trang trí cổng trại học sinh lớp 8

    Bài viết này tổng hợp những hình ảnh đẹp về trang trí cổng trại dành cho các em tham khảo. Với nhiều hình ảnh,mẫu cổng trại khác nhau giúp các em học sinh có thể tùy biến lựa chọn cho phù hợp với lớp. Cũng như phù hợp với slogan của lớp mình. 

    Chúc các em thành công

     

    3.7

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Lưu Ý Và Ý Tưởng Để Vẽ Tranh Phong Cảnh Làng Quê Đẹp Nhất
  • Bức Tranh Và Ông Lão
  • Danh Họa Tô Ngọc Vân
  • Thế Nào Là Bản Vẽ Chi Tiết?
  • 40 Mẫu Thiết Kế Mặt Tiền Nhà Ống 2 Tầng Đẹp, Hiện Đại
  • Bài 6. Trình Bày Khẩu Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 5: Trình Bày Khẩu Hiệu
  • In Tranh Chữ Khẩu Hiệu
  • ‘virus Xâm Nhập Trái Đất, Đừng Lo Nếu Biết Đeo Khẩu Trang’
  • Hướng Dẫn Cách Đeo Khẩu Trang Y Tế Đúng Cách, Phòng Bệnh An Toàn
  • Tải Cách Vẽ Kem Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • VẼ TRANG TRÍ

    BÀI 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    I.Quan sát, nhận xét:

    1. Rừng vàng, biển bạc.

    2. Tiên học lễ, hậu học văn.

    3. Học đi đôi với hành.

    4. Học, học nữa, học mãi.

    5. Học tập tốt, lao động tốt.

    6. Không có gì quý hơn độc lập, tự do.

    vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Khẩu hiệu mang nội dung tuyên truyền, cổ động, được trình bày trên nền vải, trên tường hoặc trên giấy.

    vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Khẩu hiệu thường đặt ở nơi công cộng, đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

    vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Màu sắc của khẩu hiệu phải phù hợp với nội dung thường người ta dùng gam màu tương phản như trắng và đỏ, vàng- đỏ, đen- đỏ,xanh- vàng để thu hút sự chú ý của mọi người.

    vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Có 4 cách

    – Trình bày trên băng dài.

    – Trình bày trong mảng hình dạng chữ nhật đứng.

    – Trình bày trong mảng dạng hình chữ nhật nằm ngang.

    – Trình bày trong mảng dạng hình vuông.

    Vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    RA SỨC THI ĐUA

    HỌC TẬP TỐT

    RA SỨC

    THI ĐUA

    HỌC TẬP TỐT

    

    Kết luận:

    – Khẩu hiệu dùng để tuyên truyền, cổ động,thường đặt ở nơi công cộng, đông người qua lại.

    – Màu sắc thường dùng gam màu tương phản

    – Có 4 cách trình bày

    – Khẩu hiệu được viết theo chữ in hoa, các chữ trong các dòng giống và bằng nhau.

    Vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Có 5 bước

    Bước 1: Chọn kiểu chữ, cách trình bày.

    Bước 2: Sắp xếp dòng chữ và ước lượng khuôn khổ dòng chữ.

    Bước 3: Vẽ phác khoảng cách các con chữ.

    Bước 4: Phác, kẻ chữ và hình trang trí (nếu cần).

    Bước 5: Vẽ màu (nền, chữ, hoạ tiết trang trí).

    Vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    Bước 1: Chọn kiểu chữ, cách trình bày.

    Bước 2: Sắp xếp dòng chữ và ước lượng khuôn khổ dòng chữ.

    Bước 3: Vẽ phác khoảng cách các con chữ.

    RỪNG VÀNG, BIỂN BẠC

    Bước 4: Phác, kẻ chữ và hình trang trí (nếu cần).

    RỪNG VÀNG, BIỂN BẠC

    Bước 5: Vẽ màu (nền, chữ, hoạ tiết trang trí).

    

    RỪNG VÀNG

    BIỂN BẠC

    

    HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI

    HỌC TẬP TỐT

    LAO ĐỘNG TỐT

    .

    QUÝ HƠN ĐỘC LẬP

    Kẻ khẩu hiệu “Học, học nữa, học mãi”.

    Tuỳ chọn trong các khuôn khổ: 20 x 20cm hoặc 10 x 30cm hay 20 x30cm.

    Vẽ trang trí

    Bài 6 : TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU

    HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI

                  

                  

                  

    HỌC

    HỌC NỮA, HỌC MÃI

                  

                   

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Đường Chéo Trong Ô Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word Chi Tiết Nhất Từ A
  • Cách Vẽ Hình Tròn Nhanh, Vẽ Đường Tròn Không Cần Compa
  • Vẽ Lại Hình Bằng Illustrator
  • Cách Làm Giường Gấp Đa Năng (Có Video, Bản Vẽ Chi Tiết Hd) 2022
  • Bài 5: Trình Bày Khẩu Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • In Tranh Chữ Khẩu Hiệu
  • ‘virus Xâm Nhập Trái Đất, Đừng Lo Nếu Biết Đeo Khẩu Trang’
  • Hướng Dẫn Cách Đeo Khẩu Trang Y Tế Đúng Cách, Phòng Bệnh An Toàn
  • Tải Cách Vẽ Kem Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Hướng Dẫn Vẽ Nail Kem Cho Hè Mát Lạnh
  • ¯ KT: HS biết cách bố cục một dòng chữ

    ¯ KN: Trình bày được khẩu hiệu có bố cục và màu sắc hợp lí

    ¯ TĐ: Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được TT

    1/ Đồ dùng dạy- học:

    – Một số khẩu hiệu phóng to

    – Bài vẽ của HS năm trước

    2/ Phương pháp dạy – học:

    III/ Tiến trình dạy – học:

    1/ Ổn định lớp:

    a/ Giới thiệu bài:

    b/ Tiến trình dạy – học:

    Tuần : 5 NS : 12-9-2014 Tiết : 5 VẼ TRANG TRÍ ND : 15-9-2014 Bài : 5 TRÌNH BÀY KHẨU HIỆU I/ Mục tiêu bài học: ¯ KT: HS biết cách bố cục một dòng chữ ¯ KN: Trình bày được khẩu hiệu có bố cục và màu sắc hợp lí ¯ TĐ: Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được TT II/ Chuẩn bị: 1/ Đồ dùng dạy- học: ¯ GV : - Một số khẩu hiệu phóng to - Bài vẽ của HS năm trước ¯ HS : - Dụng cụ vẽ 2/ Phương pháp dạy - học: III/ Tiến trình dạy - học: 1/ Ổn định lớp: 2/ Bài cũ: 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Tiến trình dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐDTBDH Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét - GV giới thiệu một vài khẩu hiệu, gây hứng thú cho HS: 1) Khẩu hiệu dùng vào mục đích gì? 2) Trong một khẩu hiệu, kiểu chữ phải ntn? 3) Cách sắp xếp các dòng chữ trong khẩu hiệu? 4) Màu sắc của khẩu hiệu? - GV tóm tắt lại và đặt câu hỏi 5)Như vậy một khẩu hiệu đẹp phải ntn? I/ Quan sát, nhận xét - Khẩu hiệu dùng để tuyên truyền, cổ động. - HS trả lời - HS trả lời - Một khẩu hiệu đẹp: bố cục chặt chẽ, kiểu chữ, màu sắc phải phù hợp với nội dung - Giới thiệu một vài khẩu hiệu mẫu - Cho HS xem một số bài của HS năm trước Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách trình bày khẩu hiệu - GV treo ĐDDH hướng dẫn cách vẽ: 6) Theo em, bước đầu tiên chúng ta phải làm gì để khẩu hiệu thể hiện sự cân đối? - GV cho HS xem một số bài của HS năm trước có bố cục dòng chữ khác nhau, lưu ý cho HS cách ngắt dòng, ngắt ý hợp lí. 7) Tiếp theo chúng ta tiến hành như thế nào? - GV vừa hướng dẫn, vừa minh hoạ nhanh cho HS thấy cách vẽ II/ Cách trình bày khẩu hiệu - Sắp xếp dòng chữ - Ước lượng khuôn khổ của dòng chữ - Vẽ phác chữ (chú ý khoảng cách giữa các con chữ) - Vẽ nét và kẻ chữ - Vẽ màu - Treo ĐDDH hướng dẫn cách vẽ. - GV minh hoạ nhanh một dòng chữ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài - GV theo dõi, nhắc nhở HS lưu ý: + Cách ngắt ý + Bố cục dòng chữ + Tìm kiểu chữ + Tìm màu III/ Thực hành - Kẻ một khẩu hiệu tự chọn. - Khuôn khổ tự chọn 4/ Củng cố: - Chọn 4 bài có bố cục khác nhau, yêu cầu HS nhận xét về bố cục dòng chữ, kiểu chữ. - GV nhận xét lại, bổ sung, động viên và xếp loại một số bài 5/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Hoàn thành bài về nhà. - Sưu tầm các kiểu chữ dán vào giấy A4 - Chuẩn bị bài sau 6/ Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 6. Trình Bày Khẩu Hiệu
  • Hướng Dẫn Vẽ Đường Chéo Trong Ô Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word Chi Tiết Nhất Từ A
  • Cách Vẽ Hình Tròn Nhanh, Vẽ Đường Tròn Không Cần Compa
  • Vẽ Lại Hình Bằng Illustrator
  • Bài Giảng Tiết 1: Vẽ Trang Trí Trang Trí Cái Quạt Giấy

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Một Quyển Sách/ Tạo Ebook Bằng Word 2022, Đơn Giản !
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Bìa Sách Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 5 Cuốn Sách Nổi 3D Đẹp Long Lanh Cho Những Bạn Trẻ Thích Sưu Tập Sách Lạ
  • Vẽ Một Cuốn Sách Đang Mở Vô Cùng Đẹp Và Chuẩn
  • Review Sách Nhật Bản Ơi, Mở Ra! (Sách Tô Màu Dành Cho Người Lớn)
  • Đính hai chiếc quạt lên bảng (1TT- 1 không TT)

    ?_ Để TT được một chiếc quạt như thế này ta phải làm ntn

    KL_Để TT quạt giấy ta phải làm:

    Ngày soạn :18/08/08 Ngày giảng:19/08/09 Tiết 1 Trang trí cái quạt giấy vẽ trang trí I. Mục tiêu -HS biết cách sắp xếp hình mảng, hoạ tiết, mầu sắc để trang trí quạt giấy -HS biết lựa chọn hình mảng, hoạ tiết, mầu sắc để trang trí quạt giấy -HS thấy được giá trị của môn học đối với đời sống hàng ngày, yêu thích nghệ thuật ứng dụng. II. Chuẩn bị 1- Đồ dùng dạy học GV: Một số quạt có hình dáng, mầu sắc khác nhau, bài vẽ của HS lớp trước. HS: SGK, giấy vẽ, mầu, giấy mầu, kéo, thước kẻ, hồ dán 2- Phương pháp Trực quan, nêu vấn đề, vấn đáp, hợp tác nhóm III. Tiến trình 1 - ổn định tổ chức 2 - Kiểm tra đầu giờ. 3 - Bài mới Hoạt động của giáo viên, HS Nội dung *HĐ1: Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét Giới thiệu một số mẫu vật khác nhau cho HS nhận xét ? Quạt giấy có những hình dáng NTN? ? Mầu sắc của quạt giấy ? ? Quạt giấy có tác dụng NTN? - GV đưa ra kết luận. 1. Quan sát nhận xét - Hình dáng : Vuông, tròn KL_ Quạt giấy được làm với nhiều nan tre & bồi giấy 2 mặt. Thường được TT bằng các hoạ tiết, có mầu sắc đẹp sử dụng để quạt mát hoặc TT trên tường, biểu diễn NT *HĐ2: Hướng dẫn HS tạo dáng và TT quạt giấy Đính hai chiếc quạt lên bảng (1TT- 1 không TT) ?_ Để TT được một chiếc quạt như thế này ta phải làm ntn KL_Để TT quạt giấy ta phải làm: + Tạo giáng + Trang trí 2. Cách vẽ B1- Tạo dáng quạt B2- Trang trí quạt - Tìm và sắp xếp phác hình mảng. - Tìm hoạ tiết phù hợpvới hình mảng và vẽ - Tìm mầu vẽ mầu. *HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành Đến từng nhóm hướng dẫn cho các em Quan sát nhắc nhở HS làm bài. 3. Thực hành Vẽ trên giấy A4 theo yêu cầu của bài tập. 4 Củng cố, Đánh giá kết quả học tập -GV treo đính bài lên bảng -Y/c học sinh nhận xét chéo giữa các nhóm - GV N/x ưu nhược điểm bài của các nhóm. 5 - HDHT - GV nhắc nhở HS về hoàn thiện bài vẽ - Đọc trước bài 2

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mĩ Thuật 8 Chuẩn Ktkn
  • Bài 1: Trang Trí Quạt Giấy
  • Cách Làm Thiệp Bằng Giấy A4 Cực Sáng Tạo Chỉ Trong Vài Bước
  • Sửa Quạt Treo Tường Tại Hà Nội Nhanh Chóng
  • Quạt Tranh Phong Thuỷ Treo Tường
  • Bài Giảng Môn Mĩ Thuật Lớp 9 Tiết 15: Vẽ Trang Trí Tạo Dáng Và Trang Trí Thời Trang

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đọc Bản Vẽ Xây Dựng
  • Người Dân Hà Nội Gói Hàng Ngàn Chiếc Bánh Chưng Ủng Hộ Miền Trung
  • Thuyết Minh Về Phong Tục Gói Bánh Chưng Ngày Tết
  • Thuyết Minh Về Cách Làm Bánh Chưng
  • Buổi Học Gói Bánh Chưng Của Học Trò Vùng Cao Thích Hơn Ăn Bánh Kẹo
  • – Thời trang là lĩnh vực rộng lớn, bao gồm cách ăn mặc, trang điểm. kết hợp

    với các vật dụng, phương tiện phù hợp, trong một thời gian nhất định.

    – Thời trang làm cho cuộc sống con người thêm đẹp,văn minh.

    Chào mừng các thầy cô giáovề dự giờmỹ thuậtLớp 9 CGiáo viên: Phạm Thanh Hảimỹ thuật 9Kiểm tra bài cũ:1. Tạo dáng:- Tìm hình dáng chung.- Vẽ trục, tìm tỉ lệ bộ phậntúi.- Xác định vị trí nắp, quai túi...- Hoàn thiện hìnhvẽ.2. Trang trí:- Tìm mảng hình.- Tìm, vẽ hoạ tiết vào mảng.- Vẽ màu.Tiết 15 : Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangI. Quan sát, nhận xét:Thời trang là gì ? Vai trò của thời trang trong cuộc sống ?- Thời trang là lĩnh vực rộng lớn, bao gồm cách ăn mặc, trang điểm... kết hợp với các vật dụng, phương tiện phù hợp, trong một thời gian nhất định.- Thời trang làm cho cuộc sống con người thêm đẹp,văn minh.áo tứ thânáo bà baTrang phục DaoTrang phục TàyTrang phục Sán ChỉTrang phục Khơ MúEm có nhận xét gì về trang phục các dân tộc của người Việt ?áo dài nayáo dài xưa- Mỗi dân tộc đều có trang phục khác nhau mang bản sắc văn hoá và vẻ đẹp riêng. Trang phục được sử dụngnhư thế nào ?- Trang phục có nhiều loại, phù hợp với lứa tuổi và giới tính.- Trang phục cần phù hợp với từng mùa vàcông việc.Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangTiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangI. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:1. Tạo dáng áo:Tìm hình dáng chungVẽ trục và tìm dáng áoTìm các chi tiết áoHoàn thiện hình vẽI. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:Gợi ý tạo dáng quần nữGợi ý tạo dáng áo dàiTiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang1. Tạo dáng áo:I. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:2. Trang trí áo:Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangSắp xếp cỏc mảng hỡnh trang trớChọn hoạ tiếtVẽ màu2. Trang trí áo:1. Tạo dáng áo:I. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:2. Trang trí áo:-Sắp xếp mảng hình trang trí. - Chọn hoạ tiết: Hoa, lá, các hình mảngTiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang- Màu sắc của nền và hoạ tiết cần hài hoà.Cách sắp xếp, chọn hoạ tiết, chọn màu phù hợp với mùa và lứa tuổi.Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang1. Tạo dáng áo:I. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:2. Trang trí áo:Tạo dáng và trang trí một chiếc áo, quần hoặc váy (tuỳ chọn)Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangI. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:III. Bài tập thực hành:Tìm hình dáng chungKẻ trục và tìm dáng áoTìm các chi tiếtHoàn thiện hìnhHướng dẫn về nhà- Chuẩn bị cho bài sau: Sưu tầm các hình ảnh và bài viết về Mĩ thuật cổ của một số nước Châu á: ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bảnchân Thành cảm ơn các thầy cô giáo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đàm Thu Trang Mặc Bikini Đỏ Rực Khoe Ngực “khủng” Dáng Chuẩn Như Vẽ
  • Mặc Bikini Và Khỏa Thân Hướng Dẫn Bay Ở New Zealand, Bị Chê “tơi Bời”
  • Bí Mật Sau Những Bộ Bikini Vẽ Của Người Mẫu Áo Tắm
  • Tranh Vẽ Mẹ Và Bé Gẫn Gũi, Ấm Áp, Yêu Thương Cho Bạn Tìm Lại Tuổi Thơ Hồn Nhiên Nhất
  • Mình Có Thể Làm Nghề Gì
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 6 Bài 1: Vẽ Trang Trí Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuần 1 Tiết 1 Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc Tuan 1 Docx
  • Tuần 2: Mĩ Thuật Vẽ Trang Trí : Vẽ Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Đường Diềm
  • Bài 2. Vẽ Tiếp Hoạ Tiết Và Vẽ Màu Vào Đường Diềm
  • Bài 2 Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Đường Diềm
  • Các Bước Vẽ Trang Trí Hình Tròn Đẹp, Đơn Giản Nhất
  • – Hoạ tiết trang trí dân tộc phong phú về hình dáng, đẹp về bố cục, đường nét, hình mảng.

    – Thường được đối xứng qua 1 trục, 2 trục hay nhiều trục

    Bài: tiết : Tuần dạy: Ngày dạy: Vẽ trang trí CHÉP HỌA TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC 1 MỤC TIÊU: 1.1 Kiến thức: -HS Hiểu được nét đẹp trong các họa tiết trang trí cổ. -HS Biết cách khai thác, chọn lọc các đường nét hoa lá ở thiên nhiên và trong vốn cổ dân tộc ứng dụng vào bài tập. 1.2 Kĩ năng: - Biết khai thác và sử dụng họa tiết cổ vào bài học. - HS bước đầu biết cách khai thác đường nét trong trang trí cổ dân tộc vào bài trang trí cụ thể. 1.3 Thái độ: - Tự hào về những giá trị dân tộc mà ông cha để lại. - Yêu thích và có mong muốn tìm tòi ra những họa tiết dân tộc mới. 2. TRỌNG TÂM: - Hiểu được nét đẹp trong các họa tiết trang trí cổ, chép được 1 họa tiết. 3. CHUẨN BỊ: 3.1 Giáo viên: - Phóng to 1 số hoạ tiết trong Sách giáo khoa - Sưu tầm 1 số hoạ tiết dân tộc 3.2 Học sinh: - Sưu tầm các hoạ tiết ở sách báo - Giấy vẽ, chì, tẩy, màu sắc, thước 4. TIẾN TRÌNH: 4.1 Ổn định tổ chức và KTSS: 6a1: 6a2: 6a3: 4.2 Kiểm tra miệng Câu 1: Nêu vài nét về MTVN thời kì cổ đại ? Đáp án câu 1: 1. Thời kỳ đồ đá - Hình vẽ mặt người trên hang Đồng Nội (Hoà Bình) được vẽ cách đây 1 vạn năm. - Hình vẽ được diễn tả với góc nhìn chính diện, đường nét giản dị, rõ ràng, cách sắp xếp bố cục cân xứng. 2. Thời kỳ đồ đồng: Xuất hiện nhiều công cụ sản xuất, đồ dùng sinh hoạt và vũ khí, dìu, dao găm - Đồ đồng thời kỳ này được trang trí đẹp, tinh tế -Trống đồng Đông Sơn được coi đẹp nhất trong các trống tìm thấy ở Việt Nam vì: + Tạo dáng nghệ thuật độc đáo, chạm khắc tinh xảo và mang đậm văn hóa dân tộc. + Nghệ thuật rang trí trên thân trống là sự kết hợp giữa hoa văn hình học và hình chữ S với hoạt động của người chim thú một cách nhuần 4.3 Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC *Hoạt động 1: Giới thiệu bài. Khi nói đến trang trí ta không thể không nói đến hoạ tiết. Hoạ tiết có thể là bông hoa, chiếc lá, con vật, đám mây, sóng nước... Các nghệ xưa đã tạo ra nhiều hoạ tiết trang trí đẹp. Để hiểu và vẽ được các hoạ tiết dân tộc chúng ta tìm hiểu bài hôm nay. *Hoạt động 2: GV hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét - Giáo viên giới thiệu 1 vài hoạ tiết trang trí ở các công trình kiến trúc và các hoạ tiết ở các trang phục dân tộc miền núi. - Cho học sinh xem các hoạ tiết trong Sách giáo khoa (phóng to) - Tên hoạ tiết, hoạ tiết này được trang trí ở đâu. - Bố cục sắp xếp thế nào? Hình vẽ mang nội dung gì? (hoa, lá, chim, thú, mây, sóng, nước...) Giáo viên Tóm tắt để học sinh thấy được vẻ đẹp đa dạng và ứng dụng rông dãi của hoạ tiết dân tộc - Hoạ tiết dân tộc có đặc điểm gì? * Hoạt động 3: GV hướng dẫn học sinh cách vẽ. - Giáo viên giói thiệu cách vẽ ở đồ dùng dạy học. - Qua hình vẽ em hãy nhắc lại cách chép hoạ tiết dân tộc ? - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách chép hoạ tiết bằng cách đánh dấu các các điểm ( áp dụng đối với các hoạ tiết không cân đối) * Hoạt động 3: GV hướng dẫn học sinh làm bài - GV quan sát góp ý động viên học sinh làm bài - Lưu ý học sinh vẽ đúng đặc điểm của hoạ tiết I) Quan sát và nhận xét - Hoạ tiết trang trí dân tộc phong phú về hình dáng, đẹp về bố cục, đường nét, hình mảng. - Thường được đối xứng qua 1 trục, 2 trục hay nhiều trục II) Cách chép hoạ tiết dân tộc 1. Quan sát 2. Phác khung hình và đường trục 3. Phác hình bằng nét thẳng. 4. Hoàn thiện hình vẽ và tô màu III) Thực hành - Chép một hoạ tiết dân tộc và tô màu theo ý thích 4.4 Câu hỏi, bài tập củng cố: GV chọn 1 số bài học sinh đã hoàn thành dán lên bảng. - Em có nhận xét gì về hình vẽ của các bạn - Em thích nhất bài vẽ nào? Vì sao? - GV đánh giá xếp loại bài vẽ. 4.5 Hướng dẫn học sinh tự học: - Đ/v bài học ở tiết này: Sưu tầm và chép một số hoạ tiết trang trí và chép lại - Đ/v bài học ở tiết tiếp theo :Tìm hiểu bài 2: SƠ LƯỢC VỀ PHỐI CẢNH +Sưu tầm tranh ảnh thiên nhiên 5. RÚT KINH NGHIỆM *Nội dung: *Phương pháp: *Sử dụng đồ dùng- thiết bị dạy học:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc
  • Giáo Án Mĩ Thuật 3 Bài 25: Vẽ Trang Trí Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • Bài 18. Trang Trí Hình Chữ Nhật
  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí: Thảm Lót Sàn
  • Mĩ Thuật Vẽ Tranh: Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100