Top 12 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Thuyền Đẹp Nhất Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Ngôi Chùa Siêu Đẹp Vẽ Phi Thuyền, Siêu Nhân Lên Tường

Nằm cách 13km về phía Nam trung tâm thành phố Chiang Rai, Thái Lan, Wat Rong Khun hay chùa Trắng là ngôi chùa Phật giáo với kiến trúc độc đáo.

Được họa sĩ Chalermchai Kositpipat thiết kế vào năm 1997, ngôi chùa được bao phủ một màu trắng tráng lệ, cùng sự pha trộn kỳ lạ của kiến trúc truyền thống và siêu thực.

Để đi đến ngôi chùa nhỏ nằm chính diện khuôn viên, du khách sẽ phải đi qua một cây cầu. Phía bên dưới là những tác phẩm điêu khắc hình bàn tay đang giơ lên cao.

Nhiều người cho rằng, những bàn tay này tượng trưng cho sự khát khao mong muốn của con người nhưng số khác lại nghĩ, chúng là linh hồn ở địa ngục đang chờ được cứu vớt. Cây cầu được xây dựng tượng trưng cho sự vượt qua kiếp luân hồi để đi tới miền cực lạc.

Phía trên mái của ngôi chùa được trang trí bởi bốn loài vật voi, rồng, thiên nga, sư tử lần lượt đại diện cho đất, nước, gió và lửa.

Khi bước vào phía trong, bạn sẽ được chào đón không phải bởi khung cảnh cuộc sống Đức Phật như truyền thống mà là những tác phẩm đương đại cùng với các biểu tượng văn hóa.

Tất cả các bức tranh bên trong chính điện đều sử dụng tông màu vàng. Thay vì nhìn ngắm những bức tranh miêu tả cảnh anh hùng chiến thắng quỷ dữ, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhiều biểu tượng của nghệ thuật đương đại đại diện cho cái thiện – cái ác được đặt trong nền không gian Phật giáo.

Những bức vẽ trên tường rất đa dạng từ hình Batman, siêu nhân, quái vật ăn thịt Predator và diễn viên Keanu Reeves với vai Neo trong bộ phim nổi tiếng “Ma trận”.

Trên bức tường khác còn có tranh vẽ phi thuyền không gian và cảnh một trận đại hồng thủy đang hủy diệt Trái đất…

Giữa khung cảnh tàn phá và hỗn loạn đó là bức tượng Đức Phật yên lặng ngồi trên hàng ngàn bông hoa màu vàng. Phía sau là một bức tượng Phật còn to hơn gấp nhiều lần, bao quanh bởi các vị thần đang lơ lửng giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Bằng việc thiết kế kiến trúc không gian nơi đây, Chalermchai mong muốn xây dựng một trung tâm thiền định mà tại đó mọi người có thể học tập và thực hành Phật giáo, thấm thía lời dạy của Đức Phật.

Ông đề cập đến ngôi chùa như một món quà dâng tặng Đức Phật và luôn tin rằng, công trình này sẽ giúp ông có một cuộc sống bất tử.

Wat Rong Khun vẫn còn đang trong giai đoạn xây dựng và nó vẫn sẽ tiếp tục phát triển thêm trong nhiều năm tới.

Theo kế hoạch, nơi này khi hoàn thành sẽ có 9 tòa nhà bao gồm chính điện, chùa, bảo tàng, hội trường tu viện, nơi giảng dạy, gian hàng cùng các phòng tiện nghi được xây dựng trên một diện tích tổng thể khoảng 12.000m vuông.

Vẽ Chân Dung Đẹp, Cách Vẽ Tranh Chân Dung Đẹp Nhất

Vẽ tranh chân dung có lẽ là bài học thú vị và khó khăn nhất đối với những người học vẽ. Tranh chân dung khó ở chỗ phải làm sao thể hiện được thần thái, diện mạo của mẫu. Vẽ chân dung khó, vẽ chân dung đẹp còn khó hơn…

Vẽ tranh chân dung có lẽ là bài học thú vị và khó khăn nhất đối với những người học vẽ. Tranh chân dung khó ở chỗ phải làm sao thể hiện được thần thái, diện mạo của mẫu. Vẽ chân dung khó, còn khó hơn. Không những chỉ tập trung vào việc phác họa hình dáng mà còn phải biết cách lột tả và thể hiện được trọn vẹn những sắc thái, biểu cảm của một người nào đó. Bài viết ngày hôm nay, ARC Hà Nội sẽ cùng các bạn tìm hiểu những kĩ thuật vẽ tranh chân dung cơ bản dành cho người mới bắt đầu . Các bạn đừng vội, nắm được những kĩ thuật này, việc vẽ chân dung đẹp sẽ không còn là trở ngại nữa.

Đầu tiên phái hiểu tranh chân dung là gì?

Tranh chân dung là một tác phẩm thể hiện đúng diện mạo, thần sắc, hình dáng của một người nào đó. Có bức chân dung vẽ một người, có bức chân dung đôi, có bức chân dung tập thể. Có bức chân dung bán thân trong phòng, có bức chân dung cả người trong khung cảnh thiên nhiên… Tuy khác nhau về đối tượng, về không gian, về cách thể hiện nhưng những bức chân dung này đều mô tả hình dáng bên ngoài cũng như trạng thái tâm lý của nhân vật. Đặc biệt khi thể hiện tác phẩm, người họa sĩ và người mẫu như có sự giao thoa, vì vậy khi tiếp xúc với những tác phẩm này, người xem như được giao lưu, đối thoại với nhân vật trong tranh.

Chia đường cong , cách chia này sẽ tạo ra các phân đoạn nhỏ, nó có thể là nửa đường cong, một đoạn thẳng hay một gấp khúc vô cùng dễ vẽ. Cũng nhờ đó mà bạn có được khung định hình theo tỉ lệ tốt nhất, chính xác nhất. Khi đã làm được điều đó thì bạn nối chúng thành đường cong sẽ không còn gì khó khăn nữa, mọi nét vẽ trở nên cân đối, mềm mại. Đây là một mẹo hay mà các họa sĩ chia sẻ với các bạn khi mới chập chững bước vào nghề. Lưu ý rằng, ở bước 1 chúng ta chỉ nên vẽ nhẹ tay thôi vì ở bước thứ hai khi chúng ta vẽ sẽ đè lên các nét vẽ ở bước thứ nhất. Nếu bạn vẽ bước thứ nhất quá đậm sẽ gây ra khó khăn và khi tẩy xóa sẽ rất mất công. Chỉ cần khi vẽ bạn đừng ấn mút quá mạnh thì nét vẽ chì sẽ trở nên mờ hơn, đồng thời sử dụng đầu bút hơi nghiêng trên mặt giấy của mình. Muốn vẽ tranh chân dung hay bất cứ loại bức tranh nào được đẹp thì bạn đừng quên để cho đầu óc được thư thái, có chút phiêu phiêu trong tác phẩm của mình. Các khớp cổ tay, cổ, khớp vai, khủy tay thả lỏng để nét vẽ được mềm mại tự nhiên. Hạn chế tối đa việc vẽ sai và tẩy giấy vẽ vì nó làm cho bức tranh của bạn trở nên thô, màu sắc kém đẹp đi rất nhiều.

Sau đó là bước phân tích hình khối, lúc này người vẽ thể hiện hết những nhận thức của mình về hình thể lên giấy vẽ, chắc chắn nó sẽ khá thô cứng và không được đẹp, rõ nét. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phác thảo nên bạn đừng quá lo lắng. Riêng đối với bước này bạn cần lưu ý làm sao để khi bên mảng tối các nét phác thảo có độ xốp và dày hơn, ngược lại với nó là ở bên mảng sáng các nét phác thảo phải thưa, mỏng, nhạt màu hơn một chút. Nhờ vào đó thì chúng ta mới dễ dàng phân chia ranh giới giữa mảng tối sáng với nhau được. Khi đã hoàn thành công việc đó thì bạn chỉ cần ngồi phác họa lại những mảng đậm nhạt theo đúng khung hình đã dựng. Nên nhớ không được thay đổi bố cục ở bước này nữa nếu như không muốn bức tranh chân dung của mình trở nên thảm hại. Một kinh nghiệm vô cùng quý báu từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực vẽ tranh chân dung thì người vẽ nên phân chia mảng sáng tối ở khu vực có phân vùng lớn trước rồi mới bổ sung các phân vùng nhỏ hơn.

Công việc cuối cùng trong cách vẽ tranh chân dung bằng bút chì cơ bản nhất đó là đổ bóng. Đây là bước bạn tô điểm, hoàn thiện cho bức tranh có hồn, có cảm xúc. Công đoạn này giữ vai trò rất quan trọng và đòi hỏi người vẽ phải có sự khéo léo của đôi bàn tay, có khả năng tư duy hình thể tốt, đặc biệt là phải có đức tính tỉ mỉ, cần mẫn. Khi đầu chỉ nên vẽ tranh với hai sắc độ mà thôi, tiếp theo nối các vùng tối lại để phân vùng rõ ràng hơn hai mảng sáng tối. Việc làm này tạo ra sự tương quan của bức tranh để người vẽ dễ dàng hơn trong việc quan sát, kiểm soát bức tranh của mình. Ở vùng tối thêm đậm bằng cách vẽ chồng lên các đường nét bút chì khác, lưu ý tới hướng của khối vẽ tại mảng đó. Muốn có độ chính xác cao hãy nheo mắt khi vẽ, vẽ được một phần nào đó thì nên đứng ở khoảng cách xa hơn để quan sát cho rõ độ tương quan. Quá trình đổ bóng tuyệt đối chúng ta hạn chế việc dùng tẩy, nó làm mất đi đường nét ban đầu và mất hẳn đi thần thái của nhân vật. Đôi khi những đường nét tự nhiên đó lại làm cho bức tranh củ bạn có thêm giá trị, có được sự thoải mái nhất. Vẽ chân dung bạn cần chú ý tới độ tương phản giữa các mảng màu, nếu như có sự chênh lệch quá cao thì điều đó làm cho bức tranh không còn được tự nhiên nữa.

Sau khi hoàn thành tác phẩm của mình bạn có thể có hoặc không tiến hành bước đóng khung cho bức tranh này. Nếu muốn lưu giữ làm kỷ niệm thì bạn nên đóng khung lại, bảo vệ nó khỏi sự hư hỏng. Việc đóng khung đòi hỏi sau khi xong tranh phải phăng, có độ căng vừa phải, khung chắc chắn. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không còn đóng khung tranh một cách thủ công nữa mà tất cả đều nhờ vào dịch vụ đóng khung có sẵn, vừa nhanh chóng, tiện lợi lại không tốn thời gian của bạn.

Như vậy, ARC đã cung cấp cho các bạn những kĩ thuật để có thể . Tuy nhiên, kĩ thuật chỉ là một phần, phần còn lại các bạn phải làm sao tạo ra được cái hồn của bức tranh. có nghĩa là nhìn vào bức tranh, người xem có thể cảm nhận được sự tương tác, liên kết giữa mình và bức tranh. ARC tin rằng, với hơn 10 năm đào tạo luyện thi đại học khối V và khối H, chúng tôi cam kết sẽ giúp các bạn trở thành những họa sĩ tài ba trong tương lai.

Hãy đến với ARC Hà Nội để trải nghiệm không gian học lý tưởng và vui vẻ nhất. Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay TẠI ĐÂY.

Tục Vẽ Mắt Thuyền (Nguyễn Thanh Lợi)

TỤC VẼ MẮT THUYỀN

Cư dân vùng sông nước xem con thuyền của mình như một”vật linh”, một sinh vật có hồn. Họ quan niệm con thuyền cũng như con người, do đó cần phải có mắt. Lễ mở mắt là một nghi thức khai tâm, một nghi thức thụ pháp. Trong khu vực Ấn Độ, người ta mở mắt cho các pho tượng thần thánh nhằm làm cho tượng có sinh khí, ở các nơi khác, cũng mở mắt cho các mặt nạ; ở Việt Nam, người ta khai sáng cho một chiếc thuyền mới bằng cách chạm trổ hoặc sơn vẽ hai con mắt to ở mũi thuyền. (9)

Theo J.B.Piétri trong công trình Thuyền buồm Đông Dương, nước ta tiếp thu tục lệ này từ thuyền bè các nước Arập. Các thuyền này từ Levant (các nước tiếp giáp Địa Trung Hải) trên đường qua Trung Hoa có ghé qua các hải cảng ở biển Đông. Theo Tân Đường thư, Địa lý chí, vào các thế kỷ VII-X, trên con đường biển từ Quảng Châu (Trung Hoa) đến Baghdad (Irắc), thuyền bè các nước Trung Hoa, Iran, Arập, Srivijaya (Indonesia) bao giờ cũng ghé qua Chiêm Bất Lao (cù lao Chàm, Quảng Nam), Lăng Sơn Môn Độc (Vijaya, Qui Nhơn), Cổ Đát Quốc (Kauthara, Nha Trang), Bôn Đà Lãng Châu (Panduranga, Phan Rang). Và người Arập lại bắt chước việc vẽ các con mắt thuyền của Ai Cập. Nhưng Donnelly lại cho rằng tục vẽ mắt thuyền bắt nguồn từ Arập và Ai Cập. Ông đưa ra những bằng chứng là những con thuyền chạy sông và thuyền đi biển ở miền Bắc thời xưa như thuyền buồm Pechili và Antung đều khôngcó mắt và chỉ thấy trên những thuyền đến từ các hải cảng Trung Hoa, nơi mà các thương thuyền Arập thường ghé đến mua bán. Chẳng hạn như Taputo, một nơi định cư quan trọng của Arập vào thế kỷ IV. (10)

Ghe ai đỏ mũi, trảng lườn

Phải ghe Gia Định xuống vườn thăm em ?

Lời kết Chú thích :

(1) Viện Battelle Memorial, Thanh thư về tàu thuyền cận duyên miền Nam Việt Nam, Ohio, 1967, tr.23.

(5) Lê Minh Hạnh, Lê Văn Lan, Ý nghĩa dân tộc học của trống đồng và ý niệm về một nền văn minh cổ Đông Nam Á, Tạp chí Khảo cổ học, số 14, 1974, tr.85.

(8) Hà Văn Tấn (chủ biên), Văn hoá Đông Sơn ở Việt Nam , Nxb Khoa học xã hội, Hà Nội, 1994, tr.359.

(9) Jean Chevalier, Alain Gheerbriat, Sđd, tr.569.

(10) Viện Battelle Memorial, Sđd, tr.25.

(11) J.B.Piétri, Voiliers D’Indochine, S.I.L.I, Saigon, 1949.

Vẽ Chữ Trang Trí Đẹp Nhất

Vẽ chữ trang trí có từ bao giờ?

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường chúng ta đã được học vẽ chữ để trang trí. Như vẽ chữ để trang trang trí hình chữ nhật, hình vuông hay để trang trí báo tường. Tuy lúc đó chúng ta chỉ vẽ được những chữ đơn giản, ngộ nghĩnh, đáng yêu cho bài của mình. Nhưng đã phần nào hiểu được cách vẽ và bài trí sao cho bài của mình được điểm cao. Bằng tất cả trí tưởng tượng và sáng tạo là thêm bớt các đường nét của chữ mình vẽ.

Ngày nay, nghệ thuật rất phát triển và nhu cầu trang trí ngày càng cao. Có rất nhiều kiểu trang trí bằng chữ vẽ rất đẹp mắt và vô cùng sáng tạo. Họ vẽ những kiểu chữ mà một người bình thường khó có thể bắt chước ngay được. Họ đã vận dụng cả trí óc và bàn tay khéo léo để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật.Để vẽ chữ trang trí đẹp nhất là tranh đó tạo nên cảm hứng cho người xem.

Những chữ cái được biến hóa độc đáo, trang trí lạ mắt không rập khuôn các nét cơ bản. Bên cạnh đó người vẽ chữ có thể tùy ý thêm những chi tiết hình ảnh mình muốn. Thêm hoa lá cành, thêm màu hoặc pha màu tùy ý để chữ vẽ ra có hồn, có phong thái.

Vẽ chữ trang trílà một nghệ thuật của rất nhiều người. Tuy là chữ cái nhưng thay bằng viết là vẽ lên để trang trí. Nên có rất nhiều cách để thể hiện và hữu ích với cho nhiều phương diện khác nhau. Vẽ chữ cho lớp học, các bức tường ở các khu vui chơi. Hay trang trí ảnh bìa cho một tờ báo, danh thiếp cho các nhà hàng, nơi công sở. Thậm chí trang trí cho các quán cafe, bar,… để tạo sự đột phá hay trở nên tinh tế, sang trọng.

Vẽ chữ trang trí cũng nói lên được tâm hồn và tính cách của người vẽ. Dù là cùng một câu chữ nhưng lại có sự bố trí và cách vẽ khác nhau. Có những chữ được vẽ với đường nét vui tươi, màu sắc đa dạng. Có những chữ lại được vẽ theo kiểu sang trọng, tinh tế và vô cùng mượt mà.