Top 6 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Theo Mẫu Lọ Hoa Và Quả Lớp 9 Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Vẽ Theo Mẫu: Lọ Hoa Và Quả (Vẽ Hình)

-Học sinh biết cách vẽ hình từ bao quát đến chi tiết qua so sánh tương quan tỉ lệ.

– Vẽ được lọ hoa và quả gần giống với mẫu về hình và độ đậm nhạt bằng màu.

– Học sinh nhận thức được vẻ đẹp của bài vẽ qua cách bố cục và diễn tả đường nét, màu sắc.

1. Đồ dùng dạy học:

-Mẫu vẽ gồm: 2 đến 3 mẫu lọ, hoa va quả đơn giản,

– Một số tranh vẽ lọ, hoa và quả của họa sĩ và của học sinh năm trước,

– Giấy vẽ, bút chì ,tẩy, que đo, màu.

2. Phương pháp dạy học:

– Phương pháp trực quan

-Phương pháp vấn đáp

-Phương pháp luyện tập thực hành.

BÀI GIẢNG MĨ THUẬT 7 GV: LÊ NHỮ HOÀ BÀI 11.Vẽ theo mẫu: LỌ HOA VÀ QUẢ I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: -Học sinh biết cách vẽ hình từ bao quát đến chi tiết qua so sánh tương quan tỉ lệ. - Vẽ được lọ hoa và quả gần giống với mẫu về hình và độ đậm nhạt bằng màu. - Học sinh nhận thức được vẻ đẹp của bài vẽ qua cách bố cục và diễn tả đường nét, màu sắc. II. CHUẨN BỊ: Đồ dùng dạy học: * Giáo viên: -Mẫu vẽ gồm: 2 đến 3 mẫu lọ, hoa va quả đơn giản, - Một số tranh vẽ lọ, hoa và quả của họa sĩ và của học sinh năm trước, *Học sinh: - Giấy vẽ, bút chì ,tẩy, que đo, màu. 2. Phương pháp dạy học: - Phương pháp trực quan -Phương pháp vấn đáp -Phương pháp luyện tập thực hành. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: * Ổn định lớp * Kiểm tra bài cũ: bài 10.( Thu bài tập thực hành ở nhà ). * Vào bài mới: TG Nội dung bài giảng Hoạt động của thầy HĐcủa trò Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét: Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ: - Dựng khung hình chung - Dựng khung hình riêng - Vẽ phác hình - Vẽ chi tiết và hoàn chỉnh hình -Vẽ đậm nhạt (vẽ màu) + Phân mảng đậm nhạt, bóng đổ + Lên màu tổng thể + Vẽ màu chi tiết - Giới thiệu một vài tranh vẽ về lọ hoa, quả của hoạ sĩ và củ học sinh. - CH :1.những bức tranh này vẽ những gì? 2. tranh vẽ bằng chất liệu gì? - Bày mẫu và và phân tích từng chi tiết cụ thể trên mẫu: CH: 1. Ước lượng tỉ lệ ta thấy khung hình chung của mẫu là hình gì? 2. Vị trí của lọ, hoa, quả như thế nào? 3. Ánh sáng chiếu lên mẫu ỳư hướng nào? độ đậm nhạt màu sắc của mẫu ra sao? - Nhấn mạnh lai để học sinh hiểu rõ. CH: Muốn vẽ theo mẫu có hai đồ vật trở lên ta tiến hành theo bao nhiêu bước? - Nhấn mạnh: +Trước hết ta ước lượng tỉ lệ chiều cao và chiều rộng tổng thể của mẫu để xác định khung hình chung - Minh hoạ bảng và phân tích các bước cụ thể. + So sánh ước lượng tỉ lệ riêng từng vật mẫu, chú ý vị trí của mẩu để có khung hình riêng. + Từ cơ sở khung hình chung, riêng ta sẽ phát hình bằng những nét kĩ hà sau đó sửa lại và hoàn chỉnh hình vẽ. + Cuối cùng ta vẽ màu, ở bước này rất quan trọng, chú ý quan sát kĩ ánh sáng để phân chia mảng đậm nhạt cho hợp lí, bóng đổ của vật mẫu. - Phân tích ánh sáng trên mẫu: + Ánh sáng của lọ, hoa và qủa không giống nhau vì màu sắc, cấu tạo, chất liệu của chúng khác nhau vì vậy phải so sánh. + Vẽ màu tổng thể từng vật mẫu rồi vẽ chi tiết và hoàn thành bài. + Chú ý sự phản quan ảnh hưởng màu của vật mẫu xuông bóng đổ, cần có gam màu chung của bài vẽ. * Yêu cầu: - HS cất sách vở, lấy dụng cụ học tập ra làm bài. - Bao quát lớp, theo dõi từng bước tiến hành của học sinh. - Gợi ý giúp đỡ những học sinh còn yếu trong các khâu tiến hành như: ước lượng tỉ lệ khung hình chung, riêng, xác định vị trí, hình vẽ... - Chọn một số bài vẽ tốt và chưa tốt gợi ý học sinh nhận xét về: bố cục, hình vẽ, màu sắc đậm nhạt... - Phân tích va sửa chữa góp ý những thiếu sót của bài vẽ để học sinh ghi nhớ khắc phục. -Dặn dò: Về nhà tự chọn và tập sắp xếpmẫu để vẽ, chuẩn bị cho bài học hôm sau. - Chú ý lắng nghe - trả lời câu hỏi -Quan sát, lắng nghe và trả lời câu hỏi

Bài 7: Vẽ Theo Mẫu Lọ Hoa Và Quả (Vẽ Màu)

– Nhận ra vẻ đẹp của mẫu qua bố cục, qua nét vẽ hình.

– Nhận ra vẻ đẹp của tranh tĩnh vật.

– Hiểu được vẻ đẹp của thế giới đồ vật.

– Học sinh biết cách vẽ lọ hoa và quả.

– Vẽ được lọ hoa và quả bằng màu, độ đậm nhạt theo cảm thụ riêng.

– Vẽ được hình gần giống mẫu.

Học sinh yêu thích đồ vật, hoa quả, biết bảo vệ cây xanh “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

1/ Đồ dùng dạy học:

– Mẫu vẽ một số lọ hoa và quả có hình dáng và màu sắc khác nhau.

– Một số tranh tĩnh vật màu của họa sĩ.

– Một số bài vẽ của học sinh năm trước.

– Giấy vẽ, màu vẽ.

– Màu vẽ: Một số lọ Hoa hình trụ, quả hìng cầu.

– Giấy vẽ, vỡ vẽ, bút chì, bút màu, màu vẽ (có thể sử dụng chì màu, sáp màu hoặc bút dạ quang hay màu nước )

– Bài vẽ tĩnh vật màu (sưu tầm).

Bài 7: Vẽ Theo Mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (vẽ màu) Lớp 7 I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1/ Kiến thức: Nhận ra vẻ đẹp của mẫu qua bố cục, qua nét vẽ hình. Nhận ra vẻ đẹp của tranh tĩnh vật. Hiểu được vẻ đẹp của thế giới đồ vật. 2/ Kỹ năng: Học sinh biết cách vẽ lọ hoa và quả. Vẽ được lọ hoa và quả bằng màu, độ đậm nhạt theo cảm thụ riêng. Vẽ được hình gần giống mẫu. 3/ Thái độ: Học sinh yêu thích đồ vật, hoa quả, biết bảo vệ cây xanh "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây". II/ CHUẨN BỊ: 1/ Đồ dùng dạy học: * Giáo viên: - Mẫu vẽ một số lọ hoa và quả có hình dáng và màu sắc khác nhau. - Một số tranh tĩnh vật màu của họa sĩ. - Một số bài vẽ của học sinh năm trước. - Giấy vẽ, màu vẽ. * Học sinh: - Màu vẽ: Một số lọ Hoa hình trụ, quả hìng cầu. - Giấy vẽ, vỡ vẽ, bút chì, bút màu, màu vẽ (có thể sử dụng chì màu, sáp màu hoặc bút dạ quang hay màu nước) - Bài vẽ tĩnh vật màu (sưu tầm). III/ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Phương pháp trực quan Phương pháp quan sát Phương pháp luyện tập IV/ Tiến trình dạy học: Nội dung Hoạt động của giáo viên HĐ của HS Đồ dùng dạy học B1: Ổn định (1 phút) - Ổn định lớp, giới thiệu giáo viên dự giờ. - Ổn định, chào giáo viên. B2: Kiểm tra bài cũ (2 phút) - GV hỏi lại kiến thức của bài vẽ trước ( Bài vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ ( Bằng chì) - Các bước trình bày một bài vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (bằng chì) như thế nào? - Sau khi nhận xét và trả lời, HS trả lời xong, GV cũng cố lại về đặc điểm vẽ tranh theo mẫu. - GV kiểm tra dụng cụ học tập của HS và nhận xét sự chuẩn bị ở nhà của HS. - Nghe GV hỏi trả lời bài cũ. - Tập trung xem lại đặc điểm tranh vẽ. - Câu hỏi cũng cố B3: Giới thiệu bài mới (2 phút). - Giáo viên giới thiệu bài mới. - Vẽ tranh theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (bằng màu) hay còn gọi là tả thực mô tả những đặc điểm, hình dáng, cấu trúc, hình khối, đậm nhạt bằng màu sắc trên mặt phẳng của giấy vẽ. - Hôm nay chúng ta sẽ vận dụng các kiến thức đã học để thực hành bài vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (vẽ màu). B4: Tổ chức điều khiển HS nắm tri thức mới. Bài 7: Vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (vẽ màu) (tiết2) HĐ1: Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét (2 phút). - GV nhắc nhở HS mở SGK để ghi bài. - GV giới thiệu một số tranh tỉnh vật màu, phân tích để học sinh hiểu và cảm thụ được vẻ đẹp của màu sắc trong tranh. - GV yêu cầu của bài vẽ phác hình nhanh để tập trung cho bài vẽ màu (cách vẽ tranh như đã hướng dẫn ở bài trước) - GV hướng dẩn học sinh quan sát nhận xét. + Hình dáng của lọ hoa và quả. + Màu sắc của lọ hoa và quả. - HS ghi bài - HS lắng nghe hướng dẫn quan sát - SGK Mỹ thuật lớp 7 - Tranh vẽ của họa sĩ, HS. - Mẫu vật HĐ 2: Hướng dẩn học sinh cách vẽ (4 phút). - GV hướng dẫn HS cách vẽ. - B1: Vẽ hình. + Phác khung hình chung và riêng của từng vật mẫu. + Tìm tỉ lệ giữa các vật mẫu và phác bằng các đường thẳng cơ bản. + Đối chiếu và chỉnh lại cho giống mẫu. - B2: vẽ màu. + GV hướng dẫn học sinh nhìn mẫu để tim độ đậm nhạt của màu, vẽ mau sao cho gần giống với mẫu. + Màu sắc ảnh hưỡng qua lại như thế nào do vậy cần tìm và pha màu cho hợp lí. + Nhấn mạnh một số mãng đậm. + Màu vẽ nên cho có không gian xa gần. - Giới thiệu một số bài tĩnh vật màu cho HS tham khảo. - Chốt ý. HĐ3: Thực hành vẽ tranh (30 phút). HĐ 4: Đánh giá kết quả học tập(3 phút) Dặn dò bài về nhà (1 phút). - GV hướng dẫn HS làm bài. - GV bao quát lớp, gợi ý HS (cách vẽ, phác hình, mảng, tìm màu chính, vẽ màu) - GV quan tâm đến một số bài khá, trung bình, yếu, giúp đỡ các em hoàn thiện. - GV dán hay ghim 1 số bài của HS nhận xét các bức tranh trên. - Gọi HS trả lời, GV nhận xét cũng cố lại. - Tuyên dương 1 số HS - Chuẩn bị bài sau: Bài 8 : Thưởng thức Mỹ thuật MỘT SỐ CÔNG TRÌNH MỸ THUẬT THỜI NHÀ TRẦN (1226-1400). - Xem trước bài. - Sưu tầm tranh ảnh nói về đề tài một số công trình Mỹ thuật thời Trần (1226-1400). - GV nhận xét giờ học. - Kết thúc cho HS chào GV - HS tập trung làm bài. - HS quan sát, nhận xét theo cảm nhận. - Chú ý lắng nghe GV cũng cố lại bài. - Nghe dặn dò bài tập về nhà. - Chào GV. - Dụng cụ học tập của HS: Bút, thước, tẩy, màu vẽ - Bài vẽ của HS. SGK Mỹ thuật lớp 7

Tài liệu đính kèm:

Bài 7. Vẽ theo mẫu. Lọ hoa và quả (Vẽ màu) (3).doc

Bài 7: Vẽ Theo Mẫu Tĩnh Vật Lọ Hoa Và Quả (Vẽ Màu)

1 Kiến thức : HS hiểubiết quan sát tơng quan ở mẫu vẽ

2 Kĩ năng : học sinh biết cách vẽ màu ( bột màu , màu nớc , màu sáp ) để vẽ tĩnh vật .

3 Thát độ : HS yêu thích vẽ tranh tĩnh vật màu và cảm nhân đợc vẻ đẹp của tranh tĩnh vật

1 GV : Một vẽ lọ hoa và quả có tỉ lệ mầu sắc đơn giản .Chuẩn bị 1 số mẫu cho học sinh vẽ theo nhóm

Tranh tĩnh vật màu của hoại sĩ và 1 số ảnh chụp về tĩnh vật màu .

Bài vẽ tĩnh vật màu tiêu biểu của học sinh năm trớc.

Hình gợi ý cách vẽ ,các bớc tiến hành bài vẽ màu .

2 HS : Giấy bút chì , màu , tẩy , vở vẽ hay giấy vẽ .

3 Phơng pháp dạy – học : Phơng phap trực quan , vấn đáp , thuyết , luyện tập

1 : ổn định tổ chức lớp

2: KIểm tra bài cũ : kiểm tra bài vẽ hình của học sinh

3:Bài mới : Gv giới thiệu bài .

Ngày soạn : 22/10/07 Tuần : 7 Tiết : 7 Ngày dạy : 25/10/07 Bài 7 : vẽ theo mẫu tĩnh vật lọ hoa và quả ( Vẽ Màu ) 1 Kiến thức : HS hiểubiết quan sát tơng quan ở mẫu vẽ 2 Kĩ năng : học sinh biết cách vẽ màu ( bột màu , màu nớc , màu sáp ) để vẽ tĩnh vật . 3 Thát độ : HS yêu thích vẽ tranh tĩnh vật màu và cảm nhân đợc vẻ đẹp của tranh tĩnh vật 1 GV : Một vẽ lọ hoa và quả có tỉ lệ mầu sắc đơn giản .Chuẩn bị 1 số mẫu cho học sinh vẽ theo nhóm Tranh tĩnh vật màu của hoại sĩ và 1 số ảnh chụp về tĩnh vật màu . Bài vẽ tĩnh vật màu tiêu biểu của học sinh năm trớc. Hình gợi ý cách vẽ ,các bớc tiến hành bài vẽ màu . 2 HS : Giấy bút chì , màu , tẩy , vở vẽ hay giấy vẽ . 3 Phơng pháp dạy - học : Phơng phap trực quan , vấn đáp , thuyết , luyện tập 1 : ổn định tổ chức lớp 2: KIểm tra bài cũ : kiểm tra bài vẽ hình của học sinh 3:Bài mới : Gv giới thiệu bài . HD Nội dung hd Hoạt động của thầy Hoạt động của trò HĐ1 HĐ2 HĐ3 HĐ4 Hớng dẫn học sinh quan sát nhận sét Hớng dẫn học sinh cách vẽ Hớng dẫn học sinh thực hành đánh giá kết quả GV cho học sinh quan sát 1 số tranh tĩnh vật màu . - Tranh tĩnh vật là tranh vẽ ở trạng thái nh nào ? - Tranh tv đợc vẽ bằng các chất liệu gì ? - Cho học sinh quan sát sự khác nhau giữa tranh tv và anh tv . - Gv cho học sinh bày mẫu . - Mẫu gồm có những đồ vật gì ? - Khung hình cụ thể của từng vật mẫu ? - Lọ hoa nằm trong khung hình gì ? - Có những màu sắc nào trên mẫu ? - Gam màu nào chủ đạo trong mẫu vật ? - Gv kết luận . - 1 em nhắc lại cách vẽ theo mẫu tĩnh vật màu gồm mấy bớc tiến hành ? - GV treo trực quan không đúng tứ tự cho hoc sinh lên sắp xếp lại . - Cho học sinh quan sát và so sánh bài đẹp xấu từ năm trớc - GV yêu cầu học sinh vẽ tiếp vào bài vẽ chì lần trớc . - GV bao quát lớp hớng dẫn cụ thể từng học sinh - Chú ý khi vẽ màu vẽ mảng màu chính trớc . - GV chọ 1 ,3 bài đẹp cho hoc sinh nhân xét ? - Bố cục ? - Hình vẽ ? - nét vẽ ? - Giáo viên kết luận động viên các em . * Học sinh quan sát. * Tranh vẽ ở trạng thát tĩnhđợc ngời vẽ sắp xếp để tạo lên vẻ đẹp riêng. Vẽ hoa quả đồ dùng rong gia đình. * Chì than , mầu nớc, sơn dầu, sơn mài, lụa . * Học sinh quan sát . * Học sinh bày mẫu . Học sinh trả lời . * Lọ hoa và quả * Lọ hoa ở phía sau , quả nhỏ lên ở phía trớc . * Toàn bộ mẫu nằm trong khung hình chữ nhật đứng . * Lọ hoa nằm trong hình chữ nhật đứng Quả nằm trong khung hình vuông . * Chiều cao của quả bặng 1/5 lọ hoa * Chiều ngang của quả = 1/2 lọ hoa . * Màu lam , màu đỏ, vàng . * Màu xanh lam . * HS trả lời : B1 quan sát và vẽ phác khung hình chung. B2 vẽ phác khunghình riêng của quả và lọ cia tỉ lệ miệng cổ và than của lọ. B3 phác hình bằng nét thẳng ( phác nhẹ ) B4 quan sát mẫu và vẽ chi tiết . * Học sinh lên sắp xếp lại cho đúng . * Học sinh quan sát nhận xét * Học sinh làm bài * Học sinh chọn cùng gv * Học sinh nhân xét . 4 củng cố :Giáo viên hỏi lai kiến thức bài 5 Dặn dò : về nhà tập vẽ thêm , chuẩn bị bào sau . ........................................................................................................................................................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

Bài 7. Vẽ theo mẫu. Lọ hoa và quả (Vẽ màu) – Lê Đức Hanh – Trường THCS Võ Thị Sáu – Thị Xã Nghĩa Lộ.doc

Giáo Án Mĩ Thuật 3 Tiết 27: Vẽ Theo Mẫu: Lọ Hoa Và Quả

VẼ THEO MẪU: LỌ HOA VÀ QUẢ

-Kiến thức:H nhận biết được đặc điểm,hình dáng của lọ hoa và quả.

-Kỹ năng:Biết cách vẽ và vẽ được hình lọ hoa và quả.Thấy được vẻ đẹp về bố cục giữa lọ hoa và quả

-Thái độ:Yêu thích môn học.

-GV:1 số lọ hoa và quả có kiểu dáng,chất liệu(gốm,sứ, ),màu sắc khác nhau.Hình gợi ý cách vẽ.Bài vẽ của hs năm trước.Phấn màu,bộ ĐDDH.

-HS:vở tập vẽ,bút chì,tẩy,bút màu.

Tiết 27: MĨ THUẬT VẼ THEO MẪU: LỌ HOA VÀ QUẢ I-MỤC TIÊU: -Kiến thức:H nhận biết được đặc điểm,hình dáng của lọ hoa và quả. -Kỹ năng:Biết cách vẽ và vẽ được hình lọ hoa và quả.Thấy được vẻ đẹp về bố cục giữa lọ hoa và quả -Thái độ:Yêu thích môn học. II-ĐDDH: -GV:1 số lọ hoa và quả có kiểu dáng,chất liệu(gốm,sứ,),màu sắc khác nhau.Hình gợi ý cách vẽ.Bài vẽ của hs năm trước.Phấn màu,bộ ĐDDH. -HS:vở tập vẽ,bút chì,tẩy,bút màu. III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ ỔN ĐỊNH:1' BÀI CŨ:4' BÀI MỚI:25' HĐ1:Quan sát,nhận xét DMT:H bước đầu nắm được đặc điểm,bố cục của lọ hoa và quả *PP trực quan hỏi đáp giảng giải HĐ2:Cách vẽ lọ hoa và quả DMT:H biết cách vẽ 1 lọ hoa và quả mà mình thích. *PP trực quan giảng giải HĐ3:Thực hành DMT:H tự vẽ được 1 lọ hoa và quả yêu thích. *PP trực quan thực hành HĐ4:Nhận xét,đánh giá DMT:Hs tự đánh giá bài vẽ của mình *PP trực quan,đàm thoại CỦNG CỐ-DẶN DÒ:5' -Hát. -Nhận xét bài vẽ tiết trước. -Giới thiệu bài:Vẽ theo mẫu:Vẽ lọ hoa và quả. -Giới thiệu hình ảnh 1 số lọ hoa và quả+hỏi: +Hình dáng của lọ hoa này thế nào? +Quả này là quả gì? +Quả có những bộ phận nào? +Độ cao của lọ hoa so với quả như thế nào? +Vị trí của lọ hoa và quả thế nào? +Độ đậm nhạt ở mẫu như thế nào(của lọ so với quả)? -GV chốt:Mỗi lọ hoa và quả có những đặc điểm về hình dáng,màu sắc,khác nhau,vị trí của chúng cũng sẽ khác nhau tùy theo sự sắp xếp của mỗi người. -Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ -Hướng dẫn H vẽ theo trình tự: +Phát khung hình của lọ hoa và của quả cho vừa với phần giấy(chiều cao,chiều ngang) +Phát nét tỉ lệ giữa lọ và quả +Vẽ các nét chi tiết cho giống với mẫu -Gợi ý cách trang trí và vẽ màu: +Vẽ màu:H có thể vẽ màu như mẫu,có thể vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen -Cho hs xem bài vẽ của hs năm học trước. -GV chốt:Tùy theo ý thích của từng người mà có sự chọn lựa khác nhau để vẽ -Gợi ý cho hs làm bài: +Chọn lọ hoa và quả rồi vẽ +Vẽ hình vừa với phần giấy trong vở tập vẽ. +Tỉ lệ giữa lọ và quả +Tỉ lệ bộ phận(miệng,cổ,thân lọ,chiều dài,bề dàycủa quả,) +Vẽ màu tuỳ thích(có đậm,có nhạt) +Theo dõi,giúp đỡ H -Nhận xét bài vẽ của hs về: +Hình vẽ so với phần giấy thế nào?(to,nhỏ,vừa) +Hình vẽ có giống mẫu không?(Tỉ lệ giữa lọ và quả,tỉ lệ bộ phận) +Màu sắc(tô màu đều,có đậm,có nhạt) -Khen ngợi H có bài vẽ đẹp(hình vẽ rõ đặc điểm,có bố cục đẹp,màu sắc tươi sáng) -Sưu tầm các tranh ảnh tĩnh vật -Chuẩn bị:Vẽ trang trí:Vẽ màu vào hình có sẵn -Nhận xét tiết học -Lớp -Lắng nghe -Lắng nghe -H quan sát+nêu. -Cao,thấp, -Xoài,mận, -Nhiều H nêu +Lọ cao hơn quả,quả cao hơn lọ, +Quả đặt ở phía sau (phía trước) lọ +Nhiều H nêu -Lắng nghe -Theo dõi -2 hs lên bảng vẽ-H nhận xét. -Quan sát -Vở tập vẽ -Thực hiện -Nhận xét bài vẽ của bạn và tìm ra bài vẽ mà mình ưa thích. -Lắng nghe -Lắng nghe