Tải Mẫu Slide Powerpoint Đẹp Sơ Đồ Xương Cá

--- Bài mới hơn ---

  • Ứng Dụng Hàm Countifs Trong Báo Cáo Theo Tỷ Lệ Và Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn
  • Phương Pháp Vẽ Các Dạng Biểu Đồ Địa Lý
  • Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Và Nhận Xét
  • Những Kỹ Năng Vẽ Biểu Đồ Địa Lý
  • Kỹ Năng Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Published on

    Đây là bản đầy đủ của sản phẩm.

    Tải miễn phí bản dùng thử: http://pptrucquan.com/tai-mau-slide-dep/dung-thu-so-do-xuong-ca-281.html.

    Tìm hiểu bản đầy đủ: http://pptrucquan.com/tai-mau-slide-dep/so-do-xuong-ca-279.html.

    Like fanpage để được tải miễn phí nhiều sản phẩm PowerPoint chất lượng cao: https://www.fb.com/pptrucquan.

    1. 1. Sơ đồ xương cá
    2. 2. Chính sách Nguyên nhân Thủ tục Xí nghiệp Con người Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Văn bản của bạn
    3. 3. Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    4. 4. Phương pháp Vật liệu Đo lường Môi trường Con người Thiết bị Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    5. 5. Văn bản của bạn Văn bản của bạn Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    6. 6. Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Ý chính Ý chính Ý chính Ý chính Ý chínhÝ chính Ý chínhÝ chính Kết quả Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    7. 7. Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Kết quả
    8. 8. Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Kết quả
    9. 9. Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Kết quả Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    10. 10. Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Kết quả
    11. 11. Văn bản Ý chínhÝ chính Văn bản Văn bảnVăn bản Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    12. 12. Kết quả Ý chínhÝ chính Ý chínhÝ chính Ý chính Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    13. 13. Đây là văn bản mẫu, bạn có thể thay thế hoặc chỉnh sửa định dạng tuỳ ý. Kết quả Ý chính Văn bản Ý chính Ý chính Ý chính Ý chính Ý chính Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    14. 14. Đây là văn bản mẫu, bạn có thể thay thế hoặc chỉnh sửa định dạng tuỳ ý. Kết quả 02 Hãy thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. 04 Hãy thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. 01 Hãy thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. 03 Hãy thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.

    Recommended

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.
  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Biểu Đồ Xương Cá (Fishbone Diagram) Là Gì? Mục Đích Sử Dụng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bản Đồ 3D Trong Excel
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhớ 12 Thì Ngữ Pháp Tiếng Anh Siêu Tốc Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Hướng Dẫn Học Sinh Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Để Học Giỏi Môn Toán
  • Vẽ Bản Đồ Địa Lý Việt Nam Trên Giấy A4 Câu Hỏi 16976
  • Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong 2 Phút Siêu Nhanh Và Đơn Giản
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong 2 Phút Vô Cùng Đơn Giản
  • Hướng dẫn vẽ sơ đồ cây trong Powerpoint

    Cách vẽ sơ đồ tư duy trong Powerpoint

    1. Hướng dẫn vẽ sơ đồ tư duy trong Powerpoint

    Bước 1: Tại giao diện của Powerpoint bạn có thể chọn Slide tùy thích theo các mẫu sẵn trên hình:

    Bước 2: Trên giao diện Powerpoint, để ý phần Shapes.

    Tạo thêm các gạch nối và sơ đồ tư duy bằng cách chọn trong phần Shapes, sau đó nhập Text tương ứng.

    Có rất nhiều mẫu hình để tạo sơ đồ tư duy trong phần Shapes cho bạn lựa chọn.

    2. Tạo sơ đồ hình cây trong PowerPoint bằng SmartArt

    Bước 1: Mở một slide mới sau đó thêm tiêu đề cho sơ đồ tư duy (mind map) của bạn.

    Bước 2: Chèn SmartArt. Các đồ hoạ này để tạo layout cho sơ đồ tư duy. Có nhiều layout SmartArt có sẵn, tuy nhiên Horizontal Hierarchy là layout tốt nhất cho sơ đồ tư duy.

    Bước 4: Lúc này bạn bắt đầu nhập các dữ liệu cho các ô text ở sơ đồ sao cho phù hợp với sự phân chia của cây thư mục.

    – Để thay đổi màu sắc của biểu đồ kích chọn Change Color:

    – Ngoài ra bạn có thể hiệu chỉnh màu sắc, màu viền và hiệu ứng cho từng thành phần trong sơ đồ bằng cách kích chọn các biểu tượng:

    + Shape Fill: Tạo màu cho thành phần trong biểu đồ.

    + Shape Outline: Tạo màu viền cho thành phần trong biểu đồ.

    + Shape Effect: Tạo hiệu ứng cho thành phần trong biểu đồ.

    – Hoặc bạn có thể thay đổi màu sắc chữ, hiệu ứng cho chữ thông qua các biểu tượng:

    + Text Fill: Tạo màu cho chữ.

    + Text Outline: Tạo màu viền cho chữ.

    + Text Effect: Tạo hiệu ứng cho chữ.

    Đây cũng là toàn bộ hướng dẫn của về cách vẽ sơ đồ tư duy trên Powerpoint. Đọc xong bài viết này chắc hẳn bạn đã biết cách vẽ sơ đồ tư duy để trình chiếu slide trên công cụ văn phòng này rồi đúng không? Bạn hoàn toàn có thể làm tương tự trên các bản Powerpoint 2007, 2010, 2013.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong Powerpoint 2022, 2013, 2010, 2007
  • Hướng Dẫn Học Môn Lịch Sử Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Top Trang Web Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Online Tốt Nhất
  • Mindmap Là Gì? Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Mindmap Hiệu Quả
  • Cách Xây Dựng Bản Đồ Tư Duy Trong Microsoft Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tập Hợp Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2010
  • Cách Vẽ Bản Đồ Tư Duy Đẹp Và Sáng Tạo Với Mind Map
  • Những Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Tốt Nhất Hiện Nay
  • Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Nào Tốt Nhất 2022?
  • Để Người Dân Góp Ý Bản Vẽ Dự Án Sân Bay Quốc Tế Long Thành
  • Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách vẽ sơ đồ tập hợp trong PowerPoint PowerPoint hỗ trợ người dùng vẽ rất nhiều kiểu biểu đồ khác nhau, đặc biệt là những biểu đồ dạng SmartArt để trình bày nội dung dễ dàng hơn.

    Hướng dẫn vẽ sơ đồ tập hợp trong PowerPoint

    Bước 1:

    Bước 2:

    Bước 3:

    Trong trường hợp bạn muốn thêm vòng tròn kết nối trong biểu đồ , trước hết bấm vào biểu trưng mũi tên ở cạnh trái của biểu đồ để hiển thị hộp nội dung. Sau đó tại cuối mỗi dòng nhấn Enter để thêm hình tròn mới , xóa nội dung thì sẽ xóa hình tròn.

    Bước 4:

    Để chèn chữ tại nơi giao nhau của các hình tròn, bạn nhấn vào Text Box để chèn. Sau đó chúng ta sẽ kẻ 1 khung tại vị trí giao cắt muốn chèn chữ . Tiếp đến bạn nhập nội dung như bình thường. Khi nhập xong cũng chỉnh chữ như bình thường.

    Bước 5:

    Bước 6:

    • Cách vẽ sơ suy luận (mind map) trong PowerPoint
    • Cách tạo biểu đồ Timeline trong PowerPoint
    • Cách tạo mật khẩu file PowerPoint
    • Cách chuyển bảng biểu từ Word sang PowerPoint
    • Cách phóng to bản đồ, hình ảnh trong PowerPoint
    • Cách sao chép nhanh định dạng slide PowerPoint
    • Cách nén hình ảnh trong PowerPoint
    • Cách cập nhật Microsoft Office lên phiên bản mới nhất

    vẽ sơ đồ tập hợp PowerPoint, cách vẽ sơ đồ tập hợp PowerPoint, vẽ sơ đồ venn trong PowerPoint, sơ đồ veen PowerPoint.vẽ biểu đồ trong PowerPoint, cách vẽ biểu đồ trong PowerPoint

    Nội dung Cách vẽ sơ đồ tập hợp trong PowerPoint được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy (Mindmap) Tốt Nhất
  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Trong Ms Word 2003
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007 Đơn Giản Nhất Không Phải Ai Cũng Biết
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word 2022
  • Sơ Đồ Hình Cây Trong Powerpoint, Sơ Đồ Mindmap Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Nguyên Tử Là Gì? Lớp Electron Là Gì? Cấu Tạo Hạt Nhân Nguyên Tử
  • Hướng Dẫn Sơ Đồ Chữ T Và Cách Tính Số Dư Tài Khoản Kế Toán
  • Tài Khoản Chữ T Là Gì
  • Chuong 4 Các Công Cụ Mô Tả Httt Kế Toán
  • Hướng Dẫn Cách Quấn Động Cơ Không Đồng Bộ Ba Pha (Phần 2)
  • Bản đồ tư duy – mindmap chắc còn khá xa lạ với mọi người. Việc sử dụng dạng bản đồ này sẽ giúp chúng t ghi nhớ một các dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vậy cách vẽ sơ đồ hình cây trong Powerpoint như thế nào? Hãy theo dõi bài hướng dẫn bên dưới.

    Hướng dẫn cách vẽ sơ đồ hình cây trong PowerPoint.

    1. Sơ đồ tư duy mindmap là gì?

    Bản đồ tư duy (Mindmap) là phương pháp được đưa ra như là một phương tiện mạnh để tận dụng khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não. Đây là cách để ghi nhớ chi tiết, để tổng hợp, hay để phân tích một vấn đề ra thành một dạng của lược đồ phân nhánh. Khác với máy tính, ngoài khả năng ghi nhớ kiểu tuyến tính (ghi nhớ theo 1 trình tự nhất định chẳng hạn như trình tự biến cố xuất hiện của 1 câu chuyện) thì não bộ còn có khả năng liên lạc, liên hệ các dữ kiện với nhau. Phương pháp này khai thác cả hai khả năng này của bộ não.

    2. Cách vẽ sơ đồ tư duy trong PowerPoint.

    Bước 1: Mở một slide mới và thêm tiêu đề cho sơ đồ tư duy của bạn.

    Bước 2: Chèn SmartArt. Những đồ họa này sẽ tạo thành bố cục của bản đồ tư duy. Có rất nhiều bố cục SmartArt có sẵn, nhưng bố cục Horizontal Hierarchy gần giống với bản đồ tư duy nhất.

    Bước 7: Bạn cũng có thể sử dụng SmartArt Text box ở bên trái để thêm thông tin chi tiết và thêm hoặc bớt các hình của SmartArt.

    Bước 9: Thanh công cụ SmartArt Design and Format giúp bản đồ tư duy đẹp hơn và thu hút khán giả.

    Trong quá trình tạo bản đồ tư duy, bất cứ khi nào xảy ra lỗi, bạn có thể nhấn Reset Graphic (trên thanh công cụ SmartArt Design) để trở lại trạng thái ban đầu.

    3. 7 cách sử dụng bản đồ tư duy Mindmap để ghi chú với PowerPoint.

    3.1. Cách làm mindmap trên PowerPoint để ghi chú trong cuộc họp.

    Cách tuyệt vời để ghi chú (take note) trong các cuộc họp là sử dụng mindmap. Bởi lẽ, hiếm có một buổi họp nào sẽ bám sát 100% lịch trình đã thiết lập – thay vào đó, thường sẽ xuất hiện các ý tưởng, feedback và quan điểm “bất ngờ” mà bạn có thể “bắt” lấy và ghi chép lại.

    3.2. Sơ đồ hình cây trong PowerPoint – Tóm tắt nội dung sách.

    3.3. Cách vẽ sơ đồ trong PowerPoint Quản lý dự án.

    Có hàng loạt ứng dụng và phần mềm hỗ trợ quản lý dự án. Tuy nhiên, đối với các dự án nhỏ thì thay vì sử dụng những công cụ này, bạn có thể khai thác bản đồ tư duy để lập kế hoạch hiệu quả hơn và dễ dàng nắm bắt được tổng thể dự án.

    Có rất nhiều yếu tố cơ bản của từng dự án mà bạn có thể bổ sung vào mindmap như ngân sách, tài nguyên, con người, quy mô và hạn chót (Deadline). Tất cả những gì bạn cần làm là tạo nhánh và thường xuyên xem lại chúng để cập nhật tiến độ.

    3.4. Ghi chép trong học tập.

    Mindmap là một trong những công cụ take note mà rất nhiều học sinh – sinh viên hiện nay sử dụng. Việc tối ưu hóa bản đồ tư duy không những giúp bạn ghi nhớ bài học dễ dàng hơn mà còn có thể nắm được tổng thể vấn đề một cách toàn diện nhất. Đặc biệt, đây còn là lựa chọn hàng đầu của những người không thích ghi chép dài dòng mà chỉ muốn “note” lại các ý quan trọng.

    Ghi ra giấy là cách truyền thống để xác định mục tiêu được sử dụng phổ biến qua nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, cái cần nhấn mạnh ở đây là bạn không viết theo lối thông thường mà là sử dụng mindmap.

    Tại sao? Bởi vì lúc này, các nội dung đã được hình ảnh hóa nên bộ não bị “kích thích” để “nhìn thấy” kết quả của vấn đề thay vì bị rối trong một “ma trận” chỉ toàn chữ là chữ.

    3.6. Giải quyết vấn đề.

    Có nhiều cách tiếp cận khi giải quyết vấn đề nhưng phương pháp phổ biến là lập dàn bài theo công thức 5W + 1H với 5W là: Who (ai), What (cái gì), Where (ở đâu), When (khi nào), Why (tại sao) và How (như thế nào).

    Công thức này rất phù hợp khi được mô tả dưới dạng mind map do bạn có thể mở rộng từng “W” bằng cách thêm nhánh và sử dụng các mũi tên, đường để biểu diễn mỗi mối quan hệ. Nhờ đó, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn, nhiều mặt hơn và đánh giá được tổng thể vấn đề đang cần giải quyết.

    3.7. Brainstorming.

    4. Bí quyết lập bản đồ tư duy trong PowerPoint.

    • Bắt đầu với trung tâm của bản đồ (Centre topic), nên sử dụng hình ảnh đi kèm.Chủ đề trung tâm càng thú vị thì bạn càng tập trung và não của bạn càng sáng tạo hơn.
    • Sử dụng màu sắc để tách các ý khác nhau, giúp bạn đồ trực quan hơn để gợi nhớ lại. Bạn không cần phải sử dụng quá nhiều màu, chỉ cần một vài màu là đủ.
    • Tạo các nhánh cong thay vì các nhánh thẳng vì các đường thẳng sẽ khiến bộ não cảm thấy “nhàm chán”.
    • Sử dụng một từ khóa trên mỗi dòng vì nó sẽ giúp bản đồ trở nên linh hoạt và có sức thuyết phục hơn.
    • Bạn có thể truy cập vào một số trang web sau để tải về các phần mềm hỗ trợ lập mindmap như: XMind, Wisemapping, Mind42, LucidChart, MindMeister, Magpul, Coggle hay Popplet.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 1️⃣【Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Bằng Microsoft Word 】™ Excel
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Gant Chart Bằng Excel
  • Câu 10: Mục Đích, Ý Nghĩa Của Các Biểu Đồ Ngữ Cảnh, Bfd,dfd
  • Xây Dựng Bản Vẽ Sơ Đồ Khối
  • Sơ Đồ Chức Năng Kinh Doanh (Business Function Diagram
  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.

    --- Bài mới hơn ---

  • Tải Mẫu Slide Powerpoint Đẹp Sơ Đồ Xương Cá
  • Ứng Dụng Hàm Countifs Trong Báo Cáo Theo Tỷ Lệ Và Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn
  • Phương Pháp Vẽ Các Dạng Biểu Đồ Địa Lý
  • Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Và Nhận Xét
  • Những Kỹ Năng Vẽ Biểu Đồ Địa Lý
  • I. Giới thiệu về biểu đồ xương cá

    1. Biểu đồ xương cá là gì

    a. Fishbone diagram (Cause-and-effect diagram, Ishikawa diagram): biểu đồ xương cá

    b. Check sheet: phiếu (biểu) kiểm tra

    c. Control charts: biểu đồ kiểm soát

    d. Histogram: biểu đồ phân bố

    e. Pareto chart: biểu đồ Pareto

    f. Scatter diagram: biểu đồ phân tán

    g. Flow charts: biểu đồ dòng chảy

    ・Công cụ này do giáo sư Kaoru Ishikawa – một giáo sư chuyên ngành kỹ thuật của trường đại học Tokyo sáng chế vào thập niên 50.

    ・Công cụ này đã được áp dụng hiệu quả từ những năm 1960s và đã được người Nhật sử dụng rất thành công.

    2. Tác dụng của việc sử dụng biểu đồ xương cá

    • Khi áp dụng biểu đồ này, người dùng sẽ có khả năng tìm ra các nguyên nhân tiềm tàng và nguyên nhân cốt lõi gây nên vấn đề.

    • Nhìn vào biểu đồ xương cá này, người đọc sẽ cóhình dung đầy đủ nguyên nhân của một vấn đề . Việc lập biểu đồ sẽ chỉ rõ từng nguyên nhân, từ đó có thể đưa ra hướng giải pháp cụ thể cho từng nguyên nhân một.

    3. Cách tạo một biểu đồ xương cá

    Bước 1: Xác định vấn đề. Vấn đề này chính là hệ quả của nguyên nhân sẽ xác định.

    Bước 2 và bước 3 là xác định nguyên nhân chính và nguyên nhân phụ. Có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau.

    Cách 1:

    • Bước 2: Động não, suy nghĩ tỷ mỉ kỹ lưỡng để tìm ra tất cả các nguyên nhân có thể có của vấn đề. Ở bước này chưa phân biệt nguyên nhân chính và nguyên nhân phụ.

    • Bước 3: Sắp xếp, tổ chức lại tất cả những kết quả đã động não được. Nhóm các nguyên nhân phụ lại vào trong 1 nguyên nhân chính.

    Cách 2:

    • Bước 3: Tiếp tục động não suy nghĩ những nguyên nhân cụ thể hơn, trực tiếp gây ra nguyên nhân chính (Nguyên nhân cấp 1). Nếu cần phân tích sâu hơn thì tiếp tục tìm ra những nguyên nhân khác nhỏ hơn, trực tiếp gây ra nguyên nhân cấp 1.

    +Vẽ 1 ô vuông ở ngoài cùng bên tay phải của tờ giấy

    +Vẽ 1 mũi tên nằm ngang , hướng đầu mũi tên về phía ô vuông ở trên

    +Bên trong ô vuông trên, viết mô tả vấn đề đang cố gắng giải quyết

    +Từ trục chính nằm ngang này, vẽ các nhánh chính và viết tên của các category ở phía trên và phía dưới của đường mũi tên nằm ngang trên (Đây như là các cành to của một thân cây chính)

    +Từ các nhánh chính này, vẽ các nhánh phụ và viết nguyên nhân chi tiết cho mỗi category (Đây như là các cành nhỏ và các nhánh con)

    4. Khi lập biểu đồ xương cá thì cần chú ý các vấn đề sau

    • Cần nhìn vấn đề một cách tổng thể toàn diện để có thể tìm ra đầy đủ tất cả các nguyên nhân có thể có.

    • Sau khi xây dựng , cần đưa biểu đồ ra để toàn bộ các thành viên review lại, bổ sung và chỉnh sửa nếu cần. Ngoài ra có thể hỏi thêm ý kiến của một vài người khác có kiến thức về hoạt động của quá trình.

    II. Sử dụng biểu đồ xương cá trong quản lý chất lượng dự án test

    Đối với 1 dự án phần mềm, việc đảm bảo chất lượng của đợt test, không để bỏ sót bug là hết sức quan trọng. Ngay khi phát hiện ra tester đã để lọt bug (kể cả giai đoạn đang test và giai đoạn đã release cho khách hàng) thì chúng ta cần phải tìm ra nguyên nhân vì sao để sót lỗi để có hướng ngăn chặn cho những lần test sau.

    Khi điều tra nguyên nhân vì sao để sót lỗi, tôi thấy có thể xảy ra các trường hợp sau:

    1.1 Đã làm đúng toàn bộ các điều kiện phát sinh bug: môi trường, thao tác v.v, bug có xảy ra nhưng lại không report cho khách hàng do:

    • Tester không nhận thức đó là bug nên đã không report lên.

    • Tester nhận thức đó là bug nhưng lại lack không report lên. Ví dụ tester note lại trong testcase bản cứng hoặc bản mềm, sau đó quên không log trong file defect gửi cho khách hàng.

    • Bug đã chỉ phát sinh đúng 1, 2 lần. Sau đó làm lại thì bug không xảy ra nên Tester đã không report. Hoặc để tái hiện, điều tra thì mất thời gian chuẩn bị môi trường, thời gian test không còn nhiều nên đã không có đủ thời gian tìm hiểu lại, nên không report.

    • Tester nhận thức là bug, có report lên nhưng bị team leader reject.

    • Tester nhận thức là bug, có report lên nhưng team leader đã để sót bug này khi tổng hợp để report cho khách hàng.

    1.2 Đã không có đầy đủ các điều kiện phát sinh bug nên khi test, bug đã không xảy ra. Vì thế không phát hiện ra được.         TH1:Thao tác test đúng, nhưng môi trường test không đúng (Trường hợp lỗi chỉ xảy ra trên 1 môi trường đặc định).

    • Windows không được update theo đúng require của khách hàng.
    • Môi trường không sạch: ví dụ như trước đó đã thực hiện install, uninstall nhiều lần rồi.
    • Thiếu không cài 1 số phần mềm mà khách hàng đã yêu cầu.
    • Cài sai version của 1 số phần mềm mà khách hàng đã yêu cầu.
    • Khách hàng không require cụ thể mà cho chọn môi trường, và khi test testcase đó thì đã test trên môi trường khác.

    • Khách hàng không chỉ định test trên môi trường đó.

    TH2: Môi trường test đúng, nhưng thao tác test chưa đúng (Trường hợp lỗi chỉ xảy ra khi thực hiện đúng theo các bước XYZ).

    • Testcase đã ghi thao tác cụ thể và nếu thực hiện theo đúng testcase thì sẽ ra bug. Tuy nhiên tester đã đọc sót testcase, dẫn đến sót thao tác.

    • Testcase đã ghi thao tác cụ thể và nếu thực hiện theo đúng testcase thì sẽ ra bug. Tuy nhiên tester đã hiểu sai 1 số thao tác nên đã thực hiện thao tác khác.

    • Testcase đã ghi thao tác cụ thể và nếu thực hiện theo đúng testcase thì sẽ ra bug. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện các bước theo testcase, tester đã thực hiện thêm 1 bước nào đó không ghi trong testcase. Tuy nhiên tester lại nhận thức rằng đáng lẽ phải có thêm bước đó, và cũng không confirm lại với khách hàng khi thấy testcase không ghi bước đó.

    • Testcase đã ghi thao tác cụ thể và nếu thực hiện theo đúng testcase thì sẽ ra bug. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện các bước theo testcase, tester đã vô tình thực hiện thêm 1 bước nào đó không ghi trong testcase.

    • Testcase không ghi thao tác cụ thể, và tester có thể thao tác theo nhiều kiểu khác nhau đều sẽ ra kết quả xác nhận. Và thực tế thì thao tác mà tester đã thực hiện không đúng với thao tác để có thể sinh ra bug.

    1.3 Tester đã không test testcase đó

    • Khách hàng có require test testcase đó nhưng do leader hiểu sai requirement nên đã không giao cho tester test

    • Khách hàng có require test testcase đó nhưng trong quá trình giao testcase cho tester, leader đã bị giao sót testcase đó: ví dụ in sót, hoặc in bị lỗi, hoặc testcase đó vô tình bị bôi đen đi.

    • Leader có giao testcase đó nhưng Tester đã bị bỏ sót không test testcase đó.

    • Khách hàng cho phép chọn testcase random và leader đã không chọn testcase đó.

    • Khách hàng cho phép chọn testcase random và leader để cho tester tự chọn. Bản thân tester đã không chọn testcase đó.

    • Khách hàng đã không yêu cầu test testcase đó

    • Testcase do khách hàng cung cấp, khách hàng đã không tạo testcase đó.
    • Testcase do dự án viết theo những chỉ định của khách hàng. Trong nội dung chỉ định thì đã không có nội dung đó.
    • Testcase do dự án viết theo chỉ định của khách hàng. Trong nội dung chỉ định có trường hợp đó nhưng người viết đã bị bỏ sót.
    • Testcase do dự án viết theo chỉ định của khách hàng. Trong nội dung chỉ định thì có nội dung đó, nhưng khi viết testcase đã không cover được hết các trường hợp thao tác.

    All Rights Reserved

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Biểu Đồ Xương Cá (Fishbone Diagram) Là Gì? Mục Đích Sử Dụng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bản Đồ 3D Trong Excel
  • Giáo Án Địa Lí 9 Bài 16: Thực Hành: Vẽ Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Kinh Tế
  • Vẽ Sơ Đồ Hình Cây Trong Powerpoint Một Cách Thông Minh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Excel
  • Mẹo 1: Cách Vẽ Cây Gia Đình
  • Cách Vẽ Cây Gia Đình
  • Hướng Dẫn Phần Mềm Viết Gia Phả Bằng Máy Tính
  • Cây Atm Gạo Nhân Ái Tại Hà Nội ‘thất Thủ’ Do Chen Lấn, Xô Đẩy Buộc Phải Tạm Dừng Hoạt Động
  • Khi bạn biết được cách vẽ và áp dụng thành công vào PowerPoint, bạn sẽ không thể ngờ rằng bài thuyết trình của mình trông thật khoa học và chuyên nghiệp. Với ý tưởng sử dụng sơ đồ cây để miêu tả trực quan nội dung, bài thuyết trình của bạn sẽ được nhiều xem đánh giá rất cao.

    Ví dụ minh họa về sơ đồ cây trong PowerPoint

    Sơ đồ hình cây là một cách vẽ của sơ đồ tư duy phổ biến hiện nay. Chúng ta sẽ vận dụng phần mềm Imindmap để vẽ trong PowerPoint.

    – Bước 2: Chọn một chế độ thiết lập phù hợp trong phần Export & Share:

    + Share: Dùng để chia sẻ file mindmap với mọi người thông qua mạng xã hội như Facebook, Twitter…

    + Image: Xuất ra file hình ảnh.

    + 3D Image: Xuất file hình ảnh dưới dạng không gian 3D hay còn gọi là không gian ba chiều.

    + Document: Ngoài việc chèn Imindmap vào PowerPoint, bạn có thể chèn vào word hoặc PDF, HTML,…

    + Presentation: Được dùng để xuất ra bài PowerPoint.

    + Project: Xuất ra file quản lý tiến độ của dự án, công việc.

    + SVG: Xuất file với định dạng đuôi .svg.

    Sơ đồ hình cây giúp bạn bài thuyết trình của bạn chuyên nghiệp hơn

    – Bước 3: Bạn cần chọn tab Single Animated Slide. Trong khung Export Type, bạn chọn PowerPoint Presentation. Để chọn thứ tự xuất hiện trong các nội dung trình

    chiếu PowerPoint, các bạn chọn vào Branch Ordering sau đó dùng mũi tên lên xuống để di chuyển.

    Bạn chọn Automatic với chức năng đưa thứ tự xuất hiện vào nội dung mặc định. Hiểu một cách cơ bản, bạn tạo nội dung nào trước thì nội dung đó sẽ xuất hiện trước và chọn Ok.

    – Bước 4: Các bạn chọn nơi lưu file Imindmap. Sau đó, nhập Tên và chọn Export.

    – Bước 5: Bạn chọn chuột phải vào slide và copy slide.

    Mở slide PowerPoint mà bạn cần dùng Mindmap và chọn dưới chỗ slide cần chèn để cho PowerPoint hiện màu gạch đỏ, rồi sử dụng tổ hợp Ctrl V để chèn slide.

    Chỉ với những bước cơ bản đó, bạn có thể tự tin là mình chèn được một sơ đồ cây tư duy imindmap vào PowerPoint hoàn chỉnh.

    Vẽ sơ đồ cây bằng việc sử dụng Smart Art

    Để vẽ được sơ đồ cây, ngoài việc sử dụng sơ đồ tư duy Mindmap, bạn có thể sử dụng thêm công cụ vẽ SmartArt. Các bước thực hiện như sau:

    Vẽ sơ đồ cây bằng công cụ SmartArt trong PowerPoint

    – Bước 2: Tại các nhánh của cây, bạn nhập văn bản, chèn hình ảnh.

    Đôi nét về khóa học “POWERPOINT – Những điều bạn chưa biết”

    Có thể bạn chưa biết, PowerPoint có sức mạnh rất tiềm ẩn trong công việc của rất nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng PowerPoint không đúng cách hoặc thiếu kỹ năng trình bày nội dung trên từng mục slide. Khóa học ” POWERPOINT – Những điều bạn chưa biết” sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề trên.

    Khóa học “POWERPOINT – Những điều bạn chưa biết”

    Kết thúc khóa học bạn sẽ nắm được những kiến thức cũng như mẹo làm việc trên PowerPoint chuyên nghiệp, các thao tác thực hiện nhanh hơn, chính xác hơn, biết cách ứng dụng các tính năng có trong PowerPoint như hiệu ứng ảnh, video, animation…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Làm Văn Tả Cây Cam Lớp 4
  • Mĩ Thuật: Vẽ Theo Mẫu Vẽ Cây Lớp 4 Mi Thuat Ve Theo Mau Ve Cay Doc
  • 100+++ Tranh Vẽ Phong Cảnh 4 Mùa Đẹp Treo Phòng Khách
  • Làm Thế Nào Để Vẽ Một Cây Dương Xỉ? Lời Khuyên Tổng Thể
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Tranh Phong Cảnh Biển Đơn Giản Nhất
  • Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Flow Chart Là Gì? Cách Để Xây Dựng Và Sử Dụng Một Sơ Đồ Flow Chart
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Nhiệm Vụ Tuyệt Mật Và Những Bức Ảnh Quý Giá Về Fidel Castro
  • Người Dân Cuba Tiễn Biệt Lãnh Tụ Fidel Castro Về Nơi An Nghỉ Cuối Cùng
  • 8 Điều Nhớ Mãi Về Fidel Castro Trong Ký Ức Một Người Việt
  • Hướng dẫn vẽ flowchart trong PowerPoint

    Bước 1:

    Trước hết chúng ta cần tạo lưới vẽ lưu đồ để có được kích thước giữa các khung đồng nhất với nhau. Nhấn vào mục View rồi chọn Gridlines bên dưới.

    Bước 2:

    Nhấn tiếp vào mục Insert rồi chọn Shapes để chọn hình khối vẽ lưu đồ. Các hình khối để vẽ lưu đồ thường là hình học đơn giản và các mũi tên để nối các hình khối với nhau, thể hiện trình tự các bước.

    Mỗi một hình khối đều sử dụng ở những mục đích và thể hiện nội dung khác nhau. Bạn tìm tới mục Flowchat trong danh sách sẽ hiện những hình khối thường được dùng để vẽ lưu đồ.

    • Hình chữ nhật: hình chữ nhật thường được dùng cho những bước theo quy trình.
    • Hình con thoi: hình con thoi dùng để biểu thị những điểm quyết định trong một quá trình.
    • Hình oval: hình này thường được chọn làm điểm đầu và cuối, biểu thị điểm bắt đầu và điểm kết thúc của một quy trình.

    Ngoài ra khi bạn di chuột vào từng hình khối trong mục Flowchart cũng hiện rõ mục đích sử dụng để người dùng lựa chọn đúng.

    Bước 3:

    Chọn hình khối đầu tiên cho của lưu đồ rồi vẽ vào hình lưới trong giao diện PowerPoint. Do đã có hình lưới nên việc điều chỉnh kích thước, chiều dài và rộng cho các khung hình bằng nhau rất dễ dàng.

    Bước 4:

    Sau khi vẽ xong hình đầu tiên, tab Format hiển thị để chúng ta điều chỉnh hình dạng, đường viền, màu sắc,… cho hình khối.

    Bước 5:

    Tiếp tục vẽ các hình khối khác để thể hiện quy trình thực hiện mà bạn cần thể hiện trên PowerPoint.

    Để kết nối giữa 2 hình khối chúng ta sẽ chọn các mũi tên trong mục Line. Nhấn vào điểm trung tâm ở cạnh dưới của hình khối đầu tiên và kéo thẳng xuống điểm trung tâm của hình khối phía dưới.

    Bước 6:

    Khi nhấn vào Shape Outline, bạn cũng có thêm nhiều tùy chọn cho mũi tên với độ rộng, màu sắc mũi tên,…

    Nếu bạn muốn sử dụng mũi tên này làm mũi tên mặc định cho lưu đồ hiện tại, với định dạng mũi tên đang sử dụng thì nhấn chuột phải vào mũi tên và chọn Set as Default Line.

    Cuối cùng chúng ta tiến hành hoàn thành nốt lưu đồ. Riêng với mũi tên liên kết do đặt làm mũi tên mặc định, nên bạn chỉ cần nhấn vào kiểu hình mũi tên rồi kẻ vào lưu đồ là xong. Định dạng mũi tên đã có sẵn mà không phải chỉnh sửa gì.

    Các bước vẽ lưu đồ trên PowerPoint rất đơn giản và không quá phức tạp. Việc điều chỉnh các hình khối trong lưu đồ tương tự như khi bạn định dạng hình khối thông thường trong slide.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Flowchart Là Gì? 3 Bước Để Vẽ Lưu Đồ Quy Trình Nghiệp Vụ Cho Doanh Nghiệp (Có Ví Dụ Minh Hoạ)
  • Cách Vẽ Fibonacci Thoái Lui Và Mở Rộng Đúng Chuẩn
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Fibonacci Thoái Lui
  • Cách Dùng Thoái Lui Fibonacci Kết Hợp Hỗ Trợ, Kháng Cự Và Đường Xu Hướng
  • Thoái Lui Trong Giao Dịch Forex
  • Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong Powerpoint 2022, 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong Powerpoint
  • Nhớ 12 Thì Ngữ Pháp Tiếng Anh Siêu Tốc Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Hướng Dẫn Học Sinh Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Để Học Giỏi Môn Toán
  • Vẽ Bản Đồ Địa Lý Việt Nam Trên Giấy A4 Câu Hỏi 16976
  • Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong 2 Phút Siêu Nhanh Và Đơn Giản
  • Word, Excel, PowerPoint ” PowerPoint

    Vẽ sơ đồ tư duy trong Powerpoint là cách thường được dùng để thể hiện các biểu đồ, số liệu thống kê phục vụ cho trình chiếu. Làm theo hướng dẫn sau của chúng tôi để vẽ sơ đồ tư duy trong Powerpoint.

    Top phần mềm vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính, Laptop, iMindMap, Edraw Mind Map, XMind

    vẽ sơ đồ tư duy trong powerpoint 2022

    , vẽ sơ đồ tư duy trong powerpoint 2013, vẽ sơ đồ tư duy trong powerpoint 2010,

      MindManager là ứng dụng hỗ trợ người dùng vẽ Thiết kế sơ đồ tư duysơ đồ tư duy cho cả cá nhân lẫn các doanh nghiệp với khả năng sắp xếp các công việc, kế hoạch, dự án thông minh, khoa học. Phần mềm này còn giúp bạn truy vấn dữ liệu nhanh hơn, việc nhập, xuất dữ liệu cũng dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể xuất dữ liệu ra nhiều định dạng file phổ biến cùng với việc kết nối tới nhiều loại cơ sở dữ liệu, tăng cường tính năng hỗ trợ hợp tác trong công việc tập thể.

    Tin Mới

    • Cách đặt mật khẩu file Powerpoint

      Theo các chuyên gia bảo mật, dùng chung máy tính sẽ làm tăng cao khả năng lộ thông tin, dữ liệu, với mẹo sử dụng, cách đặt mật khẩu file PowerPoint 2022, 2022 .. mà Taimienphi chia sẻ ngay sau đây sẽ là phương pháp hiệu quả giúp bạn bảo vệ các tài liệu riêng tư, quan trọng của mình dễ dàng hơn.

    • Cách thay đổi màu nền trong PowerPoint 2010

      Trong slide Powerpoint 2010, bạn có thể thay đổi màu nền. Cách tốt nhất để làm điều này là thay đổi màu nền background trong chế độ xem chính. Điều này sẽ cho phép bạn sử dụng cùng một màu nền trong toàn bộ slide và cũng có thể áp dụng cho các trang slide mới mà bạn sẽ tạo.

    • Cách thay đổi hình nền slide trong PowerPoint 2010

      Trong Powerpoint 2010, bạn có thể thực hiện việc thay đổi hình nền của một slide, hoặc nhiều trang slide với một bức ảnh đồng nhất. Để thực hiện việc này, bạn sẽ sử dụng đến thuộc tính Format Background. Vậy cách thay

    • Phân tích văn bản Sài Gòn tôi yêu của Minh Hương

      Bài Phân tích văn bản Sài Gòn tôi yêu sẽ giúp các em tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp của Sài Gòn, từ đó cảm nhận được tình yêu, tấm lòng gắn bó với quê hương của tác giả Minh Hương.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Học Môn Lịch Sử Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Top Trang Web Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Online Tốt Nhất
  • Mindmap Là Gì? Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Mindmap Hiệu Quả
  • Cách Xây Dựng Bản Đồ Tư Duy Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Văn Và Môn Toán Chính Xác
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Powerpoint 2010 Đơn Giản Bạn Đã Thử Chưa?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Sơ Đồ Tư Duy Trên Powerpoint Thông Minh Mà Bạn Không Ngờ Tới
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Sơ Đồ Tư Duy (Mindmap) Vào Powerpoint
  • 15 Sơ Đồ Tư Duy Môn Sinh Học 12
  • Top Ứng Dụng Bản Đồ Tư Duy Cho Điện Thoại Tốt Nhất
  • Sơ Đồ Tư Duy Toán 2
  • Sử dụng sơ đồ tư duy là một phương pháp tận dụng hết khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não với người học và người xem. Nếu bạn sử dụng sơ đồ sẽ giúp việc ghi nhớ được chi tiết và dễ dàng hơn, bạn cũng có thể hình thành tư duy phân tích vấn đề theo một dạng nhánh của cây.

    Sơ đồ tư duy giúp cho việc học của bạn trở nên hiệu quả hơn

    Phương pháp này sử dụng nhiều trong thuyết trình đề giúp người xem ghi nhớ và liên hệ được các dữ liệu với nhau. Ngoài ra, khi sử dụng MindMap làm thuyết trình, bạn không mất thời gian đọc văn bản khiến người nghe cảm thấy nhàm chán. Thay vào đó, việc sử dụng sơ đồ tư duy để ghi lại các từ khóa chính và hình ảnh sẽ giúp bạn tự tin thuyết trình và thời gian giao tiếp nhiều hơn với khản giả.

    Cách vẽ sơ đồ trong PowerPoint 2010

    Có rất nhiều cách giúp bạn vẽ được sơ đồ tư duy, tuy nhiên nó khá phức tạp và đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng chuyên môn cao. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các bước vẽ sơ đồ trên PowerPoint 2010 như sau:

    – Bước 1: Bạn cần mở file PowerPoint để vẽ sơ đồ tư duy. Trên giao diện của PowerPoint, bạn cần chọn Shapes.

    Các khối shape cơ bản trong mục Shapes mà bạn cần biết

    – Bước 2: Bạn chọn shapes sẽ thấy xuất hiện rất nhiều các hình và khung để tạo sơ đồ tư duy. Hoặc bạn chọn SmartArt rồi nhấn Ok.

    – Bước 3: Bạn cần thiết lập bố cục sơ đồ sao cho hợp lý nhất và điền nội dung vào khối là xong.

    Chỉ với những thao tác đơn giản là bạn đã vẽ được một sơ đồ đơn giản trong PowetPoint 2010.

    Cách sử dụng SmartArt trên PowerPoint

    Tham khảo khóa học: Thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp

    SmartArt là một công cụ vẽ được xây dựng trên PowerPoint giúp người dùng tiết kiệm thời gian và cho phép bạn lựa chọn những bố cục đã có sẵn như biểu đồ, sơ đồ, sơ đồ quá trình, tổ chức…

    Để thêm được SmartArt trong cách vẽ sơ đồ trong PowerPoint 2010 bạn cần vào Insert và lựa chọn SmartArt để khởi động. Có rất nhiều SmartArt để bạn lựa chọn làm việc. Khi bạn đã chọn được bấm OK để chèn nó vào bài thuyết trình.

    Để thêm được đối tượng SmartArt, bạn có thể áp dụng 2 cách cơ bản như sau:

    – Cách 2: Nếu bạn đang làm nội dung trong mục “Type your text here” thì bạn chỉ cần nhấn quay lại trên bàn phím để thêm đối tượng mới.

    Các khối smartart cơ bản mà bạn có thế sử dụng để tạo sơ đồ

    Ngoài ra, có rất nhiều loại SmartArt bạn có thể lựa chọn trên tab Design.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Con Biết Yêu Thương Bản Thân
  • Trường Tiểu Học Ninh Khánh Triển Khai Thí Điểm Dạy Học “chương Trình Kĩ Năng Sống Poki Hè 2022”
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Việt Bắc
  • Hướng Dẫn Học Sinh Sử Dụng Bản Đồ Tư Duy Để Tổng Kết Bài Học Môn Địa Lí Lớp 6
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Địa Lý Trên Phần Mềm
  • Mô Hình Biểu Đồ Xương Cá

    --- Bài mới hơn ---

  • Biểu Đồ Xương Cá – Công Cụ Phân Tích Nguyên Nhân Và Giải Pháp Cho Các Vấn Đề
  • Đề Tài Sử Dụng Sơ Đồ Tư Duy Trong Dạy Học Môn Vật Lí – Lớp 6
  • Top 5 Phần Mềm Vẽ Anime Trên Máy Tính
  • Ứng Dụng Vẽ Đồ Họa, Anime Trên Ipad Miễn Phí
  • Cách Vẽ Kimono – Dành Cho Những Bạn Yêu Vẽ Tranh Nhật Bản
  • Biểu đồ xương cá (tiếng Anh:

    Fishbone Diagram) hay còn gọi là biểu đồ nhân quả, là loại biểu đồ được thiết kế

    để nhận biết những mối quan hệ nguyên nhân và kết quả.

    Biểu đồ xương cá được ông Kaoru Ishikawa đưa ra vào những năm 1960. Ông là người

    tiên phong về quản lý chất lượng tại nhà máy đóng tầu Kawasaki và được xem là

    người có công với quản lý hiện tại. Vì thế, biểu đồ này còn được gọi là biểu đồ

    Ishikawa.

    Sở dĩ, biểu đồ này được gọi là biểu đồ xương cá, bởi vì hình dạng của nó giống

    hình xương cá. Xương trung tâm là xương sống, sau đó đến xương lớn, xương vừa và

    xương nhỏ (hạng mục lớn, hạng mục vừa, hạng mục nhỏ…), được vẽ để nối nguyên

    để vẽ biểu đồ nhân quả.

    Biểu đồ xương cá thường sử dụng trong các trường hợp:

    – Khi có nhu cầu tìm hiểu một vấn đề để xác định nguyên nhân gốc rễ.

    – Khi muốn tìm hiểu tất cả các lý do có thể có tại sao một tiến trình giải quyết

    vấn đề gặp những khó khăn hoặc những thất bại.

    – Khi có nhu cầu nhận diện các lĩnh vực thu thập thông tin.

    – Khi muốn tìm hiểu lý do một tiến trình không đưa đến những kết quả mong muốn.

    Các bước tạo một Biểu đồ Xương cá

    Bước 1: Xác định vấn đề: ghi

    lại chính xác vấn đề một cách chi tiết ( áp dụng 5w: what, who, when, where,

    how). Viết vấn đề vào ô bên phải tờ giấy. Sau đó kẻ một đường ngang, chia giấy

    của bạn ra làm 2. Lúc này bạn đã có “đầu & xương sống” của con cá trong sơ đồ

    xương cá.

    Bước 2: Xác định các nhân tố ảnh hưởng: ứng với mỗi nhân tố, vẽ một nhánh

    “xương sườn”. Cố gắng liệt kê càng nhiều nhân tố càng tốt, ví dụ hệ thống, cơ sở

    vật chất, máy móc, nguyên liệu, yếu tố bên ngoài ..v..v… Nếu bạn có 1 nhóm để xử

    lý vấn đề thì đây là lúc cần áp dụng các kỹ thuật brainstorming.

    Bước 3: Tìm ra nguyên nhân có thể có, thuộc về từng nhân tố (đã tìm ra

    trong bước 2), ứng với mỗi nguyên nhân, lại vẽ một “nhánh xương con”. Nếu nguyên

    nhân của bạn quá phức tạp, có thể chia nhỏ nó thành nhiều cấp.

    Bước 4: Phân tích sơ đồ: sơ đồ đã xây dựng là một danh sách đầy đủ các

    nguyên nhân có thể xảy ra, bạn có thể kiểm tra, khảo sát, đo lường .v..v.. để

    xác định đâu là các nguyên nhân chính rồi từ có có những kế hoạch cụ thể để sửa

    chữa.

    Ví dụ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơ Đồ Tư Duy Môn Sinh Học Lớp 12
  • Top 3 Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Tốt Nhất
  • Sơ Đồ Tư Duy Ngữ Pháp Tiếng Anh
  • Bài Luận Tiếng Anh, Bài Luận Tiếng Việt, Suy Nghĩ, Cảm Nhận
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Địa Lý Nhanh Chóng Và Đơn Giản
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100