Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Toán Trên Phần Mềm

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Địa Lý Trên Phần Mềm
  • Hướng Dẫn Học Sinh Sử Dụng Bản Đồ Tư Duy Để Tổng Kết Bài Học Môn Địa Lí Lớp 6
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Việt Bắc
  • Trường Tiểu Học Ninh Khánh Triển Khai Thí Điểm Dạy Học “chương Trình Kĩ Năng Sống Poki Hè 2022”
  • Dạy Con Biết Yêu Thương Bản Thân
  • Toán là môn học đòi hỏi tư duy phải linh hoạt và vận dụng nhanh. Học cách vẽ sơ đồ tư duy toán trên phần mềm giúp việc học trở nên đơn giản và thú vị hơn rất nhiều.

    1. Sơ đồ tư duy có tác dụng gì trong việc học môn Toán?

    Tìm hiểu về sơ đồ tư duy

    Vẽ sơ đồ tư duy trong học tập còn được gọi bằng tên tiếng anh là Mind Mapping, có nghĩa là sử dụng bản đồ kỹ thuật để thu thập thông tin vấn đề dưới dạng cây.

    Kỹ thuật này sẽ lập bản đồ những suy nghĩ của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa kích hoạt sự liên kết trong não để tạo ra những ý tưởng khác thông qua vẽ bằng tay hoặc sử dụng phần mềm.

    Tác dụng của sơ đồ tư duy trong việc học môn Toán

    Một số lợi ích khi sử dụng sơ đồ tư duy trong Toán học được kể đến như:

    • Giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách dễ dàng và hệ thống
    • Tăng khả năng ghi nhớ và vận dụng
    • Kích thích sự sáng tạo và giải quyết vấn đề
    • Làm tăng hiệu quả giảng dạy của giáo viên
    • Cải thiện khả năng thuyết trình

    Và còn rất nhiều lợi ích khác của sơ đồ tư duy trong học tập khác. Hiện nay, đã có hơn 250 triệu người trên khắp thế giới sử dụng sơ đồ tư duy cho nhiều hoạt động khác nhau bao gồm động não, xác định các cơ hội mới, tổ chức, quản lý dự án, giảng dạy, nghiên cứu, truyền đạt thông tin,…

    2. Cách vẽ sơ đồ tư duy môn Toán

    Để vẽ được sơ đồ tư duy môn Toán, bạn cần làm theo 5 bước sau:

    Bước 2: Thêm nhánh từ gốc đã tạo

    Các nhánh này đi từ trung tâm vươn ra và không bị hạn chế về số lượng ý tưởng. Các nhánh mang ý nghĩa khai thác từng khía cạnh, ý tưởng của vấn đề trung tâm.

    Bước 3: Tìm từ keyword

    Việc sử dụng các từ khóa sẽ giúp kích hoạt các kết nối trong não của bạn và cho phép não bộ nhớ một lượng lớn thông tin.

    Bước 4: Thêm màu sắc cho các nhánh

    Màu sắc rất cần thiết khi vẽ sơ đồ tư duy, làm cho hình ảnh hấp dẫn hơn và không bị đồng điệu, đơn sắc.

    Bước 5: Thêm hình ảnh

    Khi tiếp cận một khái niệm, não bộ sẽ hình dung và mường tượng ra những hình ảnh về khái niệm đó. Chính vì lý do này, sơ đồ tư duy cần có hình ảnh để tối đa hóa tiềm năng hình ảnh của não bộ.

    Ngoài ra, hình ảnh có khả năng truyền tải nhiều thông tin nhiều hơn từ, câu hoặc thậm chí một bài luận. Chúng được xử lý ngay lập tức bởi bộ não và hoạt động như những kích thích thị giác để thu hồi thông tin.

    Vậy là với 5 bước, cũng là 5 lưu ý quan trọng khi trình bày một sơ đồ tư duy, bạn đã có thể tóm lược lại ý chính của bài học và lọc ra những thông tin quan trọng nhất cần phải ghi nhớ rồi. Thật dễ dàng và đơn giản phải không nào?

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm:

    3. Top 5 phần mềm hỗ trợ vẽ sơ đồ tư duy tốt nhất

    Open Mind

    Open Mind là một phần mềm ứng dụng miễn phí để tạo sơ đồ tư duy và brainstorming với thiết kế tinh xảo giúp tạo ra sơ đồ tư duy phong cách và chuyên nghiệp. Nó có tất cả mọi thứ mà bạn yêu cầu để mô tả suy nghĩ hay hình dung của bạn ở dạng nhìn thấy được. Bạn có thể tạo ghi chú; sử dụng nó trong học tập, kinh doanh hay bất kỳ mục đích cá nhân nào.

    Open Mind được nạp với những tính năng như các hiệu ứng tích hợp, easy drawing guide, themes, styles và nhiều chức năng mở rộng khác rất dễ để sử dụng. Chương trình này cũng rất hữu ích trong việc tạo ra các biểu đồ quá trình (flow charts).

    Freeplane

    Freeplane là công cụ tạo Mind Mapping miễn phí rất linh hoạt và là mã nguồn mở. Bạn có thể dễ dàng vẽ ra những suy nghĩ và ý tưởng của bạn với phần mềm được tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ này. Nó có thể cần một chút thời gian để làm quen nhưng một khi bạn đã học được các chức năng của nó, nó sẽ tạo sơ đồ tư duy cho bạn như một trò chơi thú vị với sự sáng tạo sẵn có.

    Freeplane được sử dụng cho cả hai mục đích giáo dục và kinh doanh.

    ThoughtStack

    ThoughtStack là một công cụ tạo sơ đồ tư duy miễn phí, nó cho phép bạn dễ dàng tổ chức những suy nghĩ của mình. Nó có giao diện đơn giản và ý tưởng của bạn được tổ chức trong việc hình thành cấu trúc cây mà sau đó rất dễ dàng để đọc và sửa.

    ThoughtStack đã tích hợp sẵn trong file hỗ trợ, giải thích hầu hết những điều bạn yêu cầu để biết và làm cho mình tương thích với phần mềm này. Nó tích hợp tính năng âm thanh và các công cụ sẵn có để giúp bạn vẽ ra suy nghĩ của mình.

    iMindMap

    iMindMap được biết đến là phần mềm tạo sơ đồ tư duy. Phần mềm này giúp hỗ trợ học tập cho các bé, phát huy tính tích cực trong tư duy trí não của trẻ và đưa ra các ý tưởng, sắp xếp chúng dưới dạng một sơ đồ tư duy.

    Trong thời đại công nghệ thông tin, các phần mềm thông minh như iMindMap là sự hỗ trợ công nghệ rất có ích trong học tập, tạo sơ đồ tư duy.

    XMind

    XMind được biết đến là phần mềm để xây dựng biểu đồ tư duy, giúp theo dõi và tổ chức công việc từ nhỏ đến lớn một cách đơn giản nhất. Đây là phần mềm tuyệt vời để tạo lập và sắp xếp các ý tưởng của bạn.

    Trên phần mềm XMind có tích hợp nhiều hình khối, bố cục để bạn dễ dàng thiết kế và thể hiện các ý nghĩa khác nhau. Phần mềm này còn cung cấp bộ công cụ để thêm các mẫu của riêng của XMind khiến cho bối cảnh ứng dụng thêm đặc biệt. Sử dụng các mẫu nét vẽ thêm vào từ to tới nhỏ, đậm tới nhạt, bạn hoàn toàn có thể thiết kế bản đồ tư duy có hiệu quả hơn và chính xác hơn.

    Việc học Toán sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu bạn có gia sư hướng dẫn và giảng dạy trực tiếp. Bạn có thể tìm kiếm những gia sư chất lượng tốt nhất tại Trung tâm Gia Sư Việt.

    Ngay sau khi đọc bài viết này, bạn hãy thử áp dụng vẽ sơ đồ tư duy để việc học trở nên thú vị hơn. Chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ trước những hiệu quả tuyệt vời từ phương pháp này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơ Đồ Tư Duy Lịch Sử 12 Cập Nhật Đầy Đủ
  • Học Sinh Fpt “vẽ” Lịch Sử Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Đề Tài Sử Dụng Sơ Đồ Tư Duy Trong Dạy Học Môn Vật Lí
  • Sơ Đồ Tư Duy Toán 8
  • Đưa Bản Đồ Tư Duy Vào Trong Phân Môn Thường Thức Mĩ Thuật Lớp 8
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Bằng Tay Đơn Giản, Sáng Tạo
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Bằng Tay
  • Sơ Đồ Tư Duy Và 3 Bước Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Hiệu Quả Ít Biết
  • Những Nguyên Tắc Để Tạo Bản Đồ Tư Duy Tốt
  • Hướng Dẫn Vẽ Đầu Và Khuôn Mặt Nhân Vật Anime Nữ
  • Sơ đồ tư duy là gì?

    Sơ đồ tư duy (thường gọi là Mindmap) là một phát minh vĩ đại của Tony Buzan. Thực ra ông không phải là người thực sự phát minh ra sơ đồ tư duy mà chỉ là người phát triển kĩ thuật này và mang nó tiếp cận đến mọi ngóc ngách của cuộc sống nhằm tăng năng suất làm việc cũng như giúp não suy nghĩ nhanh và thông minh hơn.

    1. Chuẩn bị

    – Tối thiểu 03 cây bút màu khác nhau

    – Có thể tự do sử dụng màu sắc, hình ảnh.

    Quy tắc vẽ tiêu đề phụ:

    – Tiêu đề phụ nên viết bằng CHỮ IN HOA nằm trên nét vẽ dày để làm nổi bật.

    – Tiêu đề phụ nên được vẽ gắn liền với trung tâm.

    – Tiêu đề phụ nên vẽ theo hướng chéo góc, để nhiều nhánh phụ khác có thể được vẽ tỏa ra một cách dễ dàng.

    Đây là các nhánh được vẽ ra từ nhánh chính. Nó bổ sung ý cho nhánh chính. Bạn có thể vẽ thêm bao nhiêu nhánh thứ cấp đều được, miễn không gian trên giấy vẽ của bạn cho phép. Tương tự như nhánh chính, các chữ trên nhánh thứ cấp cũng là các từ khóa mang tính gợi nhớ. Và hãy cho thêm hình ảnh vào để thêm phần sinh động.

    Quy tắc vẽ nhánh thứ cấp:

    – Chỉ nên tận dụng từ khóa và hình ảnh

    – Hãy dùng biểu tượng và cách vẽ tắt để tiết kiệm không gian vẽ và thơi gian

    – Mỗi từ khóa/hình ảnh nên được vẽ trên một đoạn gấp khúc riêng trên nhánh. Trên mỗi khúc chỉ nên có tối đa 1 từ khóa.

    – Tất cả các nhánh của một ý nên tỏa ra từ một điểm

    – Tất cả các nhánh tỏa ra từ một điểm (thuộc cùng một ý) nên có cùng một màu

    – Hãy để trí tưởng tượng bay bổng, bạn có thể thêm nhiều hình ảnh nhằm giúp các ý quan trọng thêm nổi bật, cũng như giúp lưu chúng vào trí nhớ của bạn tốt hơn.

    – Dùng tối thiểu 3 màu để vẽ.

    – Mỗi nhánh chính là một màu riêng biệt, và các nhánh con, hình ảnh, chữ đi theo cũng nên cùng một màu với nhánh chính.

    – Có thể vẽ 2 sơ đồ tư duy, một cái nháp và một cái hoàn thiện.

    – Dùng “sự điên rồ” của mình để vẽ sơ đồ tư duy. Bạn sẽ ngạc nhiên vì bản thân mình rất thông minh mà bình thường mình không nhận ra.

    – Có thể dùng sơ đồ tư duy để học bài, và người ta gọi nó là “học bài bằng cơ bắp”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Sơ Đồ Tư Duy, Tạo Bản Đồ Tư Duy Bằng Phần Mềm Imindmap Trên Máy Tín
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Cụ Thể
  • Cách Vẽ Người Hoạt Hình Dễ Thương
  • 5 Cách Vẽ Con Người Đơn Giản Mà Đẹp Cho Các Bé Vẽ Tại Nhà
  • Vẽ Khuôn Mặt Người Phong Cách Hoạt Hình
  • Sơ Đồ Tư Duy Toán 4

    --- Bài mới hơn ---

  • Skkn Vận Dụng Sơ Đồ Tư Duy Vào Tiết Ôn Tập Công Nghệ 6
  • Skkn Vận Dụng Bản Đồ Tư Duy Vào Tiết Ôn Tập Môn Công Nghệ 6
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong Học Tập
  • Sử Dụng Bản Đồ Tư Duy Có Hình Ảnh Trực Quan Trong Dạy Học Vật Lý 9
  • Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế
  • Đối với trẻ học lớp 4, sơ đồ tư duy toán 4 là một cách hiệu quả để giúp các em dễ dàng nắm bắt các nội dung chính, quan trọng. Và đặc biệt, chúng giúp các em không bị “sót” nội dung trong việc ghi nhớ thông tin mới.

    1. Tác dụng của việc sử dụng sơ đồ tư duy với trẻ lớp 4

    Sơ đồ tư duy toán là một khái niệm tương đối mới với rất nhiều bậc phụ huynh cũng như học sinh. Vậy sơ đồ tư duy là gì và có hiệu quả gì đối với học sinh lớp 4?

    1.1. Sơ đồ tư duy là gì?

    Sơ đồ tư duy là phương pháp học mới và hiệu quả

    Hiểu một cách đơn giản, sơ đồ tư duy là một phương pháp lưu trữ, sắp xếp thông tin và xác định thông tin theo thứ tự ưu tiên bằng cách sử dụng từ khoá, hình ảnh chủ đạo. Mỗi một hình ảnh hoặc từ khóa chủ đạo được hệ thống trong sơ đồ tư duy sẽ được gắn liền với và kích hoạt những ký ức cụ thể, làm nảy sinh những suy nghĩ, ý tưởng mới.

    1.2. Lợi ích của việc sử dụng sơ đồ tư duy

    Khi sử dụng đúng, sơ đồ tư duy có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt là các bạn học sinh.

    Việc sắp xếp các hình ảnh, từ khóa một cách logic, giúp các em dễ dàng ghi nhớ chúng theo một trình tự, đồng thời cũng hạn chế tối đa các thông tin rơi vãi, cũng như việc ghi nhớ các thông tin thừa, không cần thiết. Từ đó, sơ đồ tư duy giúp giảm tải nội dung cần nhớ cho não bộ của trẻ.

    Sơ đồ tư duy được trẻ xây dựng dựa trên cơ sở quan sát, phân tích và sàng lọc thông tin. Khi tiến hành thiết lập một bản sơ đồ tư duy bất kỳ, trẻ cần vận dụng tất cả các kỹ năng trên. Điều này cũng đồng nghĩa, trẻ đang tập trung phát triển tư duy logic ở các mảng này.

    Hiển nhiên, đây là một điều dễ dàng nhận thấy. Khi xây dựng sơ đồ tư duy, trẻ cần thiết lập và tự chọn cho mình một mô hình ngắn gọn, dễ nhớ, và mới mẻ, có tính thu hút. Để làm được điều này, trẻ luôn cần trong trạng thái vận dụng óc sáng tạo, tưởng tượng của mình.

    Niềm yêu thích môn toán cũng sẽ được khơi dậy trong con trẻ qua phương pháp thực hiện sơ đồ tư duy toán do chúng giúp các em dễ dàng hệ thống, nắm bắt được các kiến thức chính, hình thành nền tảng cho việc học ở những trình độ tiếp theo.

    1.3. Cách vẽ sơ đồ tư duy toán 4

    Một sơ đồ tư duy toán

    Sau mỗi buổi học, các em nên hệ thống kiến thức bằng phương pháp sơ đồ tư duy. Để xây dựng được một sơ đồ tư duy hoàn chỉnh, học sinh cần xác định được nội dung chính, quan trọng và thực hiện theo 5 bước sau:

    Sau khi xác định nội dung chính, các em dùng bút màu vẽ chúng thành các hình, hoặc viết thành các câu văn ngắn gọn, xúc tích, rõ ràng vào phần giữa trang giấy. Nên sử dụng đa dạng các màu sắc để tăng hiệu quả ám thị tâm lý và ghi nhớ.

    • B2: Các ý quan trọng hoặc tên mục các chương trong toán 4, các em sử dụng các đường hình mũi tên với gốc xuất phát từ hình trung tâm, và đầu mũi tên là các ý phụ (các kiến thức toán)

    • B3: Tiếp tục thực hiện việc tạo nhánh phụ bằng cách vẽ mũi tên từ các ý quan trọng hướng ra xung quanh.

    • B4: Tiếp tục vẽ hình phân nhánh các ý cho đến khi đạt được giản đồ chi tiết nhất

    • B5: Việc vẽ sơ đồ tư duy toán không hạn chế số lượng ý. Các em hoàn toàn có thể ghi lại bất cứ vấn đề gì các em có thể nghĩ ra dựa trên việc logic. Hãy luôn nhớ sử dụng linh hoạt các màu sắc để phân biệt giữa các ý.

    2. Tổng hợp kiến thức và sơ đồ tư duy toán 4

    2.1. Sơ đồ tư duy toán 4 phần hình học

    Trong chương trình học toán 4 về hình học, các em chủ yếu được làm quen với các dạng hình học cơ bản, bao gồm: Hình thoi, hình bình hành, hình vuông, hình chữ nhật và các vấn đề xoay quanh chung như cách tính chu vi, diện tích từng hình.

    Việc nắm rõ cách tính và nhận biết các hình sẽ giúp các em có một nền kiến thức cơ bản, cực kỳ cần thiết cho quá trình học tập, rèn luyện toán học ở những lớp sau. Đồng thời, điều này cũng giúp tăng khả năng quan sát, phân tích, và tư duy logic, sáng tạo ở các em. .

    Một ví dụ về sơ đồ tư duy lớp 4 phần hình học

    2.2. Sơ đồ tư duy toán 4 phần đại số

    Ví dụ về sơ đồ tư duy toán lớp 4 phần đại số

    Ngoài cách vẽ sơ đồ tư duy, có một cách khác để các em học sinh cải thiện tư duy toán học. Đó là học toán theo phương pháp của Gia Sư Nhật Minh. Chương trình bàn tính và số học trí tuệ của Gia Sư Nhật Minh cũng có thể giúp bé lớp 4 phát triển trí tuệ 1 cách toàn diện, khoa học chuẩn quốc tế, và 5 kỹ năng cần thiết … Bên cạnh đó học ở Gia Sư Nhật Minh còn giúp trẻ có 1 bộ não khỏe mạnh, là tiền đề cho sự phát triển tương lai cho trẻ. Bí quyết chính là ở phương pháp tập luyện các bài toán tư duy lớp 4, rèn luyện thể dục não bộ với công cụ bàn tính gảy được thiết kế đặc biệt của Gia Sư Nhật Minh

    Một lớp học của Gia Sư Nhật Minh

    Học sinh Gia Sư Nhật Minh luôn được khuyến khích tập luyện với bàn tính gảy hàng ngày kể cả khi không lên lớp. Việc này giúp não bộ của các bạn nhỏ được kích thích đều đặn hàng ngày, tạo thói quen tư duy lành mạnh, không bị chây lỳ lười tư duy. Nhờ đó mà não bộ của trẻ tư duy nhanh nhẹn, chính xác hơn. Sức bền tư duy cũng sẽ tăng dần theo thời gian học và tập luyện, cho phép trẻ học với thời gian dài hơn và khối lượng kiến thức lớn hơn mà không bị mất tập trung hoặc uể oải, quá sức.

    Khác với việc học toán khô cứng thông thường, Gia Sư Nhật Minh hướng đến một chương trình học khác biệt với môi trường thân thiện và gợi mở sự sáng tạo, cởi mở của học sinh. Ở Gia Sư Nhật Minh đảm bảo một chương trình học tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, cho phép các em nhỏ có thể nhận được một môi trường học tập chuyên nghiệp, chất lượng ngay cả khi cha mẹ quá bận rộn, không có đủ thời gian học cùng trẻ mỗi ngày.

    Để giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều tài liệu tham khảo và hệ thống kiến thức môn Toán một cách logic, chúng tôi xin gửi tới quý thầy cô giáo, quý phụ huynh và các em học sinh tài liệu Tổng hợp dạng Toán cơ bản lớp 4. Với tài liệu này sẽ giúp các em học sinh làm quen với các dạng toán lớp 4, củng cố và trau dồi thêm kỹ năng giải Toán để chuẩn bị cho các bài kiểm tra và các kỳ thi. Chúc các em học tốt.

    1. DẠNG TOÁN TRUNG BÌNH CỘNG

    Bài 1: Xe thứ nhất chở được 25 tấn hàng, xe thứ hai chở 35 tấn hàng. Xe thứ ba chở bằng trung bình cộng 3 xe. Hỏi xe thứ 3 chở bao nhiêu tấn hàng?

    Bài 2: Xe thứ nhất chở được 25 tấn hàng, xe thứ hai chở 35 tấn hàng. Xe thứ ba chở hơn trung bình cộng 3 xe là 10. Hỏi xe thứ 3 chở bao nhiêu tấn hàng?

    Bài 3: Xe thứ nhất chở được 25 tấn hàng, xe thứ hai chở 35 tấn hàng. Xe thứ ba chở kém trung bình cộng 3 xe là 10. Hỏi xe thứ 3 chở bao nhiêu tấn hàng?

    Bài 4: Xe thứ nhất chở được 40 tấn hàng, xe thứ hai chở 50 tấn hàng. Xe thứ ba chở bằng trung bình cộng 3 xe. Hỏi xe thứ 3 chở bao nhiêu tấn hàng?

    Bài 5: Xe thứ nhất chở được 40 tấn hàng, xe thứ hai chở 50 tấn hàng. Xe thứ ba chở hơn trung bình cộng 3 xe là 10. Hỏi xe thứ 3 chở bao nhiêu tấn hàng?

    Bài 6: Xe thứ nhất chở được 40 tấn hàng, xe thứ hai chở 50 tấn hàng. Xe thứ ba chở kém trung bình cộng 3 xe là 10. Hỏi xe thứ 3 chở bao nhiêu tấn hàng?

    Bài 7: Trung bình cộng của n số là 80 biết 1 trong các số đó là 100. Nếu bỏ số 100 thì trung bình cộng các số còn lại là 78. Tìm n.

    2. DẠNG TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU

    a) Tìm 2 số chẵn liên tiếp có tông bằng 4010.

    b) Tìm hai số tự nhiên có tổng bằng 2345 và giữa chúng có 24 số tự nhiên.

    c) Tìm 2 số chẵn có tổng bằng 2006 và giữa chúng có 4 số chẵn.

    d) Tìm 2 số chẵn có tổng bằng 2006 và giữa chúng có 4 số lẻ.

    e) Tìm 2 số lẻ có tổng bằng 2006 và giữa chúng có 4 số lẻ.

    g) Tìm 2 số lẻ có tổng bằng 2006 và giữa chúng có 4 số chẵn.

    a) Hai anh em Hùng và Cường có 60 viên bi. Anh Hùng cho bạn 9 viên bi; bố cho thêm Cường 9 viên bi thì lúc này số bi của hai anh em bằng nhau. Hỏi lúc đầu anh Hùng nhiều hơn em Cường bao nhiêu viên bi.

    b) Cho phép chia 12:6. Hãy tìm một số sao cho khi lấy số bị chia trừ đi số đó, lấy số chia cộng với số đó thì được 2 số mới sao cho hiệu của chúng bằng không .

    Bài 3: Cho phép chia 49 : 7. Hãy tìm một số sao cho khi lấy số bị chia trừ đi số đó, lấy số chia cộng với số đó thì được 2 số mới có thương là 1.

    Bài 4: Cho các chữ số 4; 5; 6. Hãy lập tất cả các số có 3 chữ số mà mỗi số có đủ 3 chữ số đã cho. Tính tổng các số đó.

    a. Có bao nhiêu số chỉ có 3 chữ số

    b. Có bao nhiêu số có 3 chữ số đều lẻ.

    Bài 6: Có 9 đồng tiền đúc hệt nhau. Trong đó có 8 đồng tiền có khối lượng bằng nhau còn một đồng có khối lượng lớn hơn. Cần tìm ra đồng tiền có khối lượng hơn mà chỉ dùng cân hai đĩa với hai lần cân là tìm đúng đồng tiền đó. Hỏi phải cân như thế nào

    Bài 7: Có 8 cái nhẫn hình thức giống nhau như hệt, trong đó có 7 cái nhẫn có khối lượng bằng nhau còn một cái có khối lượng nhỏ hơn các cái khác. Cần tìm ra cái nhẫn có khối lượng nhỏ hơn đó mà chỉ dùng cân hai đĩa và chỉ với hai lần cân là tìm được.

    Bài 8: Trung bình cộng của 3 số là 369. Biết trong 3 số đó có một số có một số có 3 chữ số, một số có 2 chữ số, một số có 1 chữ số. Tìm 3 số đó.

    Bài 9: Trung bình cộng của 3 số là 37. Tìm 3 số đó biết rằng trong 3 số đó có một số có 3 chữ số, một số có 2 chữ số, 1 số có 1 chữ số.

    Bài 10: Tổng số tuổi của hai cha con là 64. Tìm số tuổi mỗi người biết tuổi cha kém 3 lần tuổi con là 4 tuổi

    Bài 11: Tổng số tuổi của 2 mẹ con là 58 tuổi. Tuổi mẹ hơn 4 lần tuổi con là 3 tuổi, tính tuổi của mỗi người.

    Bài 12: Tuổi con nhiều hơn 1/4 tuổi bố là 2. Bố hơn con 40 tuổi, tìm tuổi con tuổi bố.

    Bài 13: Tuổi mẹ hơn 3 lần tuổi con là 8 tuổi. Mẹ hơn con 28 tuổi, tính tuổi mỗi người.

    3. DẠNG TÌM HAI SỐ KHI BIẾT 2 HIỆU SỐ

    Bài 1: Hiện nay, Minh 10 tuổi, em Minh 6 tuổi, còn mẹ của Minh 36 tuổi. Hỏi bao nhiêu năm nữa tuổi mẹ bằng tổng số tuổi của hai anh em.

    Bài 2: Bể thứ nhất chứa 1200 lít nước. Bể thứ 2 chứa 1000 lít nước. Khi bể không có nước người ta cho 2 vòi cùng chảy 1 lúc vào 2 bể. Vòi thứ nhất mỗi giờ chảy được 200 lít. Vòi thứ 2 mỗi giờ chảy được 150 lít. Hỏi sau bao lâu số nước còn lại ở 2 bể bằng nhau.

    Bài 3: Cùng 1 lúc xe máy và xe đạp cùng đi về phía thành phố xe máy cách xe đạp 60km. Vận tốc xe máy là 40 km/h vận tốc xe đạp là 25 km /h. Hỏi sau bao lâu xe máy đuổi kịp xe đạp.

    Bài 4: Một con Chó đuổi theo một con thỏ. Con chó cách con thỏ 20m. Mỗi bước con thỏ nhẩy được 30cm, con chó nhảy được 50 cm. Hỏi sau bao nhiêu bước con chó bắt được con thỏ? Biết rằng con thỏ nhảy được 1 bước thì con chó cũng nhảy được 1 bước.

    Bài 5: Hai bác thợ mộc nhận bàn ghế về đóng. Bác thứ nhất nhận 60 bộ. Bác thứ 2 nhận 45 bộ. Cứ 1 tuần bác thứ nhất đóng được 5 bộ, bác thứ hai đóng được 2 bộ. Hỏi sau bao lâu số ghế còn lại của 2 bác bằng nhau.

    Bài 6: Hai bác thợ mộc nhận bàn ghế về đóng. Bác thứ nhất nhận 120 bộ. Bác thứ 2 nhận 80 bộ. Cứ 1 tuần bác thứ nhất đóng được 12 bộ, bác thứ hai đóng được 4 bộ. Hỏi sau bao lâu số ghế còn lại của bác thứ nhất bằng 1/2 số bộ bàn ghế của bác thứ 2.

    Bài 7: Hai bể nước có dung tích bằng nhau. Cùng 1 lúc người ta cho 2 vòi nước chảy vào 2 bể. Vòi thứ nhất mỗi giờ chảy được 50 lít nước. Vòi thứ 2 mỗi giờ chảy được 30 lít nước. Sau khi bể thứ nhất đầy nước thì bể thứ 2 phải chảy thêm 600 lít nữa mới đầy. Hỏi dung tích của bể là bao nhiêu lít nước?

    4. DẠNG TOÁN TÌM PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ

    Bài 1: Mẹ 49 tuổi, tuổi con bằng 2/7 tuổi mẹ. Hỏi con bao nhiêu tuổi?

    Bài 2: Mẹ 36 tuổi, tuổi con bằng 1/6 tuổi mẹ. Hỏi bao nhiêu năm nữa tuổi con bằng 1/3 tuổi mẹ?

    Bài 3: Bác An có một thửa ruộng. Trên thửa ruộng ấy bác dành 1/2 diện tích để trồng rau. 1/3 để đào ao phần còn lại dành làm đường đi. Biết diện tích làm đường đi là 30m 2. Tính diện tích thửa ruộng.

    Bài 4: Trong đợt kiểm tra học kì vừa qua ở khối 4 thầy giáo nhận thấy: 1/2 Số học sinh đạt điểm giỏi, 1/3 số học sinh đạt điểm khá, 1/10 số học sinh đạt trung bình còn lại là số học sinh đạt điểm yếu. Tính số học sinh đạt điểm yếu biết số học sinh giỏi là 45 em.

    Nhận xét: Để tìm được số học sinh yếu thì cần tìm phân số chỉ số học sinh yếu.

    Cần biết số học sinh của khối dựa vào số học sinh giỏi

    a) Một cửa hàng nhận về một số hộp xà phòng. Người bán hàng để lại 1/10 số hộp bầy ở quầy, còn lại đem cất vào tủ quầy. Sau khi bán 4 hộp ở quầy người đo nhận thấy số hộp xà phòng cất đi gấp 15 lần số hộp xà phòng còn lại ở quầy. Tính số hộp xà phòng cửa hàng đã nhập.

    Nhận xét: ở đây ta nhận thấy số hộp xà phòng cất đi không thay đổi vì vậy cần bám vào đó bằng cách lấy số hộp xà phòng cất đi làm mẫu số . tìm phân số chỉ 4 hộp xà phòng.

    b) Một cửa hàng nhận về một số xe đạp. Người bán hàng để lại 1/6 số xe đạp bầy bán ,còn lại đem cất vào kho .Sau khi bán 5 xe đạp ở quầy người đo nhận thấy số xe đạp cất đi gấp 10 lần số xe đạp còn lại ở quầy. Tính số xe đạp cửa hàng đã nhập.

    c) Trong đợt hưởng ứng phát động trồng cây đầu năm, số cây lớp 5a trồng bằng 3/4 số cây lớp 5b. Sau khi nhẩm tính thầy giáo nhận thấy nếu lớp 5b trồng giảm đi 5 cây thì số cây lúc này của lớp 5a sẽ bằng 6/7 số cây của lớp 5b.

    Sau khi thầy giáo nói như vậy bạn Huy đã nhẩm tính ngay được số cây cả 2 lớp trồng được. Em có tính được như bạn không?

    Bài 6: Một giá sách có 2 ngăn. Số sách ở ngăn dưới gấp 3 lần số sách ở ngăn trên. Nếu chuyển 2 quyển từ ngăn trên xuống ngăn dưới thì số sách ở ngăn dưới sẽ gấp 4 lấn số sách ở ngăn trên. Tính số sách ở mỗi ngăn.

    Bài 7: Hai kho có 360 tấn thóc. Nếu lấy 1/3 số thóc ở kho thứ nhất và 2/ 5 số thóc ở kho thứ 2 thì số thóc còn lại ở 2 kho bằng nhau.

    a. Tính số thóc lúc đầu mỗi kho.

    b. Hỏi đã lấy ra ở mỗi kho bao nhiêu tấn thóc.

    Bài 8: Hai bể chứa 4500 lít nước. Người ta tháo ở bể thứ nhất 2/5 bể. Tháo ở bể thứ hai là 1/4 bể thì só nước còn lại ở hai bể bằng nhau. Hỏi mỗi bể chứa bao nhiêu lít nước .

    Bài 9: Hai bể chứa 4500 lít nước. Người ta tháo ở bể thứ nhất 500 lít. Tháo ở bể thứ hai là 1000 lít thì số nước còn lại ở hai bể bằng nhau. Hỏi mỗi bể chứa bao nhiêu lít nước.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Bản Đồ Địa Lý 7 Bài 5: Đới Nóng
  • Sơ Đồ Tư Duy Môn Lịch Sử Lớp 12 Ôn Thi Thpt Quốc Gia Đầy Đủ Chi Tiết
  • Skkn Đưa Bản Đồ Tư Duy Vào Trong Phân Môn Thường Thức Mĩ Thuật Lớp 8
  • Sơ Đồ Tư Duy Dạy Lý 8
  • Top 20+ Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Được Yêu Thích Nhất 2022
  • Sơ Đồ Tư Duy Toán 8

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Tài Sử Dụng Sơ Đồ Tư Duy Trong Dạy Học Môn Vật Lí
  • Học Sinh Fpt “vẽ” Lịch Sử Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Sơ Đồ Tư Duy Lịch Sử 12 Cập Nhật Đầy Đủ
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Toán Trên Phần Mềm
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Địa Lý Trên Phần Mềm
  • CHUYÊN ĐỀ:

    Qua thực tế giảng dạy cho thấy, sử dụng BĐTD trong dạy học giúp HS học tập một cách chủ động, tích cực và huy động được tất cả HS tham gia xây dựng bài một cách hào hứng. Với sản phẩm độc đáo “kiến thức + hội họa” là niềm vui sáng tạo hàng ngày của HS và cũng là niềm vui của chính thầy cô giáo và phụ huynh HS khi chứng kiến thành quả lao động của học trò của mình. Cách học này còn phát triển được năng lực riêng của từng học sinh không chỉ về trí tuệ (vẽ, viết gì trên BĐTD), hệ thống hóa kiến thức (huy động những điều đã học trước đó để chọn lọc các ý để ghi), khả năng hội họa (hình thức trình bày, kết hợp hình vẽ, chữ viết, màu sắc), sự vận dụng kiến thức được học qua sách vở vào cuộc sống.

    III. KẾT LUẬN:

    CHUYÊN ĐỀ: “Sử dụng Bản đồ tư duy trong dạy học chương Tứ giác – hình học lớp 8 nhằm nâng cao tính tích cực của Học sinh”

    BĐTD không chỉ áp dụng với môn Toán mà còn có thể áp dụng trong tất cả các môn học nhằm phát huy tính tích cực, sự hứng thú của HS. Vì vậy, mong quý thầy cô có thể áp dụng linh hoạt vào bộ môn của mình.

    Không có phương pháp nào là vạn năng, tuyệt đối mà giáo viên phải biết tìm tòi, học hỏi, thực hiện, ghi chép, đúc rút kinh nghiệm, phối hợp nhiều phương pháp tích cực để việc giảng dạy được nhẹ nhàng, hiệu quả hơn, mong có sự trao đổi chuyên môn giữa các trường, tổ để việc dạy ngày càng tiến bộ hơn.

    Và chắc chắn trong chuyên đề này không thể tránh khỏi thiếu xót, vì vậy rất mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô để chuyên đề được hoàn thiện hơn.

    CHUYÊN ĐỀ: “Sử dụng Bản đồ tư duy trong dạy học chương Tứ giác – hình học lớp 8 nhằm nâng cao tính tích cực của Học sinh”

    XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ THEO DÕI

    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ

    SỨC KHỎE – THÀNH CÔNG

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đưa Bản Đồ Tư Duy Vào Trong Phân Môn Thường Thức Mĩ Thuật Lớp 8
  • Đề Tài Vai Trò Của Bản Đồ Tư Duy Trong Môn Mĩ Thuật Trung Học Cơ Sở
  • 3 Cách Để Vẽ Bản Đồ Tư Duy Với Imindmap Hiệu Quả
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Bằng Imindmap
  • Bài Hình Chữ Nhật Có Sơ Đồ Tư Duy Tiet 15 Hinh Chu Nhat 3 Co So Do Tu Duy Ps Ppt
  • Sơ Đồ Tư Duy Toán 3

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Toán Bằng Sơ Đồ Đoạn Thẳng
  • Phương Pháp Dùng Sơ Đồ Đoạn Thẳng
  • Hướng Dẫn Giải Các Dạng Toán Lớp 3
  • Dtáp Dụng Sơ Đồ Đoạn Thẳng Để Dạy Toán Lớp 3
  • Nghiên Cứu Khoa Học Sư Phạm Ứng Dụng
  • Các bậc phụ huynh có con đang theo học lớp 3 đang rất quan tâm đến sơ đồ tư duy toán 3. Toán học là một môn học quan trọng xuyên suốt quá trình học tập từ cấp học mầm non đến đại học. Đây là môn học nền tảng để phát triển tư duy. Chính vì vậy, việc rèn luyện tư duy toán học rất cần thiết và quan trọng đối với các em học sinh và sơ đồ tư duy trong toán học chính là một cách tốt để các em có thể học toán hiệu quả hơn.

    1. Tác dụng của việc sử dụng sơ đồ tư duy với trẻ lớp 3

    Việc sử dụng sơ đồ tư duy không chỉ là phương pháp hiệu quả với người học mà còn cả với người dạy. Đối với các em học sinh lớp 3, với lượng kiến thức phân bổ nhiều và càng ngày càng khó thì sơ đồ tư duy như một công cụ hỗ trợ đặc biệt cho việc học.

    1.1. Sơ đồ tư duy là gì?

    Sơ đồ tư duy là gì?

    Sơ đồ tư duy là một công cụ giúp người học vẽ lại sơ đồ về kiến thức đã học để hình thành nên hệ thống các kiến thức trung tâm và các phân nhánh kiến thức nhỏ của nó. Tất cả sẽ được biểu đạt thông qua các hình ảnh, màu sắc, chữ viết… Việc sử dụng sơ đồ tư duy sẽ giúp người học tiết kiệm được thời gian tiếp thu, ôn tập, củng cố kiến thức lâu dài và phát triển năng lực tư duy ngày một tốt hơn.

    1.2. Lợi ích của việc sử dụng sơ đồ tư duy

    Sơ đồ tư duy toán 3 sở hữu nhiều lợi ích cụ thể

    Việc sử dụng sơ đồ tư duy sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học tập không chỉ môn toán. Giúp hệ thống kiến thức một cách khoa học, theo từng mạch tư duy logic để người học dễ dàng ghi nhớ hơn.

    • Ghi nhớ kiến thức 1 cách logic: Với hình sơ đồ tư duy sinh động, dễ hiểu sẽ giúp bé chủ động hơn trong việc học. Các kiến thức trọng tâm sẽ được các em phác thảo qua sơ đồ tư duy cũng như chi tiết hóa qua các phân nhánh nhỏ. Từ đó, các em sẽ tạo thành một hệ thống logic dễ nhìn, dễ học và dễ hiểu.
    • Phát triển tư duy: Sơ đồ tư duy giúp các bé hệ thống được kiến thức của môn toán trong chương trình học. Theo đó, từ các kiến thức trọng tâm các em sẽ biết được mình cần học những kiến thức nhỏ nào bằng việc phân nhánh. Do đó, tư duy của các bé cũng được nâng cao qua mỗi lần phân nhánh kiến thức cũng như rèn luyện tư duy sáng tạo giải toán tiểu học .
    • Tăng khả năng sáng tạo: Sơ đồ tư duy toán lớp 3 là sự kết hợp đồng thời của hình ảnh, màu sắc, chữ viết… Các bé có thể thỏa sức sáng tạo, tưởng tượng để viết hoặc vẽ lên một sơ đồ tư duy cho riêng mình. Miễn sao phù hợp với các kiến thức được học trong chương trình toán 3.
    • Giúp trẻ yêu thích học toán: Toán học lớp 3 bao gồm nhiều hệ thống kiến thức khác nhau. Vì vậy, việc sử dụng sơ đồ tư duy để học toán lớp 3 là điều nên học. Bằng cách thể hiện đa dạng và sinh động các kiến thức số học và hình học toán lớp 3. Các bé hiểu dễ dàng, hiểu kỹ càng và có niềm yêu thích học toán hơn.

    1.3. Cách vẽ sơ đồ tư duy toán 3

    Cách vẽ sơ đồ tư duy toán 3

    Để hiện thực hóa sơ đồ tư duy các bé cần thực hiện thao tác viết hoặc vẽ chính sơ đồ tư duy toán cho riêng mình dựa trên hệ thống kiến thức đã có sẵn trong chương trình học. Muốn vẽ sơ đồ tư duy theo sáng tạo cá nhân mà vẫn giữ được điểm nổi bật các bé nên thực hiện các bước sau:

    • Bước 2: Trong chương trình toán 3 cả ở đại số và hình học đều có những vấn đề trọng tâm. Đối với mỗi ý trọng tâm các bé nên vẽ một đường phân nhánh bằng đường thẳng hoặc đường mũi tên xuất phát từ trung tâm nối với các ý phụ.
    • Bước 3: Theo đó, từ mỗi ý trọng tâm các bé lại tiếp tục vẽ các phân nhánh mới, các ý phụ bổ sung cho ý đó chứ không nhất thiết phải gom hết thành một ý khó hiểu.
    • Bước 4: Tiếp tục vẽ hình phân nhánh các ý cho đến khi sơ đồ tư duy chi tiết nhất có thể.
    • Bước 5: Đặc biệt, sơ đồ tư duy không giới hạn ý của các em, vì vậy các em có thể ghi lại mọi thứ mà mình tưởng tượng hay nghĩ ra. Các em cần lưu ý nên dùng bút màu để phân biệt các ý tưởng cho rõ ý và dễ học.

    2. Tổng hợp kiến thức và sơ đồ tư duy toán 3

    Chương trình toán học lớp 3 vẫn sẽ theo chương trình thông thường được chia thành hai phần lớn là đại số và hình học. Theo đó, mỗi phần sẽ có nhiều vấn đề kiến thức khác nhau và mỗi các vấn đề kiến thức nhỏ đó lại phân thành các vấn đề kiến thức nhỏ hơn. Vì vậy, sơ đồ tư duy sẽ giúp các bé tổng hợp các kiến thức thành một khung ngắn gọn, dễ nhớ cũng như đem lại nhanh nhất.

    2.1. Sơ đồ tư duy toán 3 phần hình học

    Sơ đồ tư duy toán 3 phần hình học

    Hệ thống kiến thức hình học lớp 3 được thể hiện trên sơ đồ tư duy với các từ khóa, hình vẽ màu sắc nổi bật sẽ giúp các bé dễ dàng trong việc học và ghi nhớ. Bên cạnh đó, tư duy não bộ của bé cũng phát triển qua từng công việc tự mình phân nhánh và ghi nhớ kiến thức.

    2.2. Sơ đồ tư duy toán 3 phần đại số

    Bên cạnh kiến thức về hình học, các bé học lớp 3 còn được tiếp cận với các kiến thức về đại số, gồm: cấu tạo số; biểu thức và tính giá trị của biểu thức; các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia ở mức độ cao với các con số lớn. Đây cũng tạo nên một nền tảng giúp các bé có thể

    Sơ đồ tư duy toán 3 phần đại số

    Với lượng kiến thức số học nhiều và nặng hơn số học lớp 2, qua sơ đồ tư duy số học 3 các bé sẽ cảm thấy không sợ hãi và áp lực trước hệ thống kiến thức và có thể tự chủ động trong việc học tập và tìm hiểu kiến thức. Do vậy, các bé có thể ôn tập, củng cố kiến thức và mở rộng kiến thức để phát triển trí tuệ.

    Bên cạnh việc vẽ sơ đồ tư duy, học toán tư duy theo các phương pháp khác cũng được các bậc phụ huynh tìm hiểu. Một trong những phương pháp học đang được các bậc phụ huynh quan tâm hơn cả là phương pháp học của UCMAS. UCMAS là phương pháp học giúp bé phát triển trí tuệ và tư duy não bộ một cách toàn diện.

    Phụ huynh quan tâm đến chương trình Bàn tính và Số học trí tuệ của UCMAS Việt Nam và sơ đồ tư duy toán 3 vui lòng truy cập website hoặc gọi đến 0967868623 để biết thêm thông tin.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Công Thức Sinh Học 12
  • Giải Toán Trên Máy Tính Cầm Tay Môn: Sinh Học Lớp 12
  • Các Dạng Bài Tập Sinh Học 12 Và Cách Giải Nhanh Nhất
  • Phương Pháp Rút Về Đơn Vị. Phương Pháp Tỉ Số
  • Cách Giải Dạng Toán Rút Về Đơn Vị
  • Sơ Đồ Tư Duy Toán 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2013, 2010, 2003, 2022
  • Hướng Dẫn Học Sinh Sử Dụng Sơ Đồ Tư Duy Vật Lý 10
  • Sơ Đồ Tư Duy Tiếng Anh Là Gì? Cách Tạo Sơ Đồ Tư Duy Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Cách Tạo Sơ Đồ Tổ Chức Trong Ms Word 2003
  • Tải Vẽ Anime Girls Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Sơ đồ tư duy toán là một kỹ thuật dạy học rất hiệu quả. Trong đó, sơ đồ tư duy toán 2 được thiết kế dành riêng cho học sinh lớp 2 – một bậc quan trọng trong xây dựng nền tảng của hệ thống giáo dục.

    1. Tác dụng của việc sử dụng sơ đồ tư duy với trẻ lớp 2

    Tầm quan trọng của sơ đồ tư duy đối với các em học sinh lớp 2 là một thực tế không thể phủ nhận. Nó không chỉ có lợi ích cho riêng môn toán học mà còn là nền tảng kiến thức cơ bản để học tốt các môn học khác xuyên suốt quá trình học tập ở các cấp học.

    1.1. Sơ đồ tư duy là gì?

    1.2. Lợi ích của việc sử dụng sơ đồ tư duy

    Việc sử dụng sơ đồ tư duy mang lại cho người học rất nhiều lợi ích. Đây là những lợi ích lâu dài, không phải lợi ích trước mắt, tạm thời.

    Ghi nhớ kiến thức 1 cách logic

    Các em học sinh lớp 2 được học qua sơ đồ tư duy bằng các đường nét, hình ảnh, màu sắc sinh động sẽ giúp các em dễ nhìn, dễ học. Hơn thế, các em cũng có hứng thú học tập hơn nên khả năng chủ động học sẽ tăng cao, không còn học vẹt hay học như một cái máy. Nói cách khác, các em sẽ nhớ nhanh, nhớ lâu và nhớ một cách có logic các kiến thức. Các kiến thức trước sẽ được ghi nhớ và hỗ trợ các mảng kiến thức về sau.

    Vẽ sơ đồ tư duy giúp trẻ ghi nhớ kiến thức một cách logic, khoa học

    Phát triển tư duy

    Ngoài ra, sử dụng sơ đồ tư duy trong toán học từ một vấn đề trọng tâm các em sẽ tiến hành phân tích thành các ý nhỏ khác nhau. Việc làm này sẽ giúp tư duy của bé được phát triển. Bé sẽ dùng tư duy đã phân tách các vấn đề. Từ đó có thể thấy rằng từ một vấn đề ban đầu đã được mô tả một cách chi tiết. Đồng thời, việc đưa ra các ý nhỏ sẽ giúp vấn đề ban đầu được nhận thức một cách tổng thể hơn.

    Tăng khả năng tưởng tượng, sáng tạo

    Việc sử dụng kết hợp màu sắc, đường nét, hình ảnh… trong sơ đồ tư duy sẽ là phương tiện, năng lượng để bé có thể thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo. Khả năng tưởng tượng, sáng tạo này sẽ giúp bé rất nhiều trong công việc học tập các môn khác và trong cuộc sống thường ngày.

    Giúp trẻ yêu thích học toán

    Sơ đồ tư duy thích hợp để dạy các nội dung toán học lớp 2 một cách mạch lạc: số học, đại lượng, hình học, bài toán có lời giải… Bên cạnh đó, sơ đồ tư duy còn phù hợp với nhiều phương pháp và mục đích dạy, học toán học lớp 2, từ học lý thuyết, làm bài tập hay ôn tập, hệ thống hóa kiến thức.

    Việc sử dụng sơ đồ tư duy giúp giáo viên dễ dàng truyền đạt cho học sinh các kiến thức mà không đơn điệu hay nhàm chán. Đối với hoạt động học, các em cũng cảm thấy môn toán không khô khan mà trở nên dễ học và có hứng thú học môn toán hơn. Từ đó, trẻ có thể trình bày các ý tưởng một cách rõ ràng, ngắn gọn, tiếp thu kiến thức toán học nhanh hơn, lâu hơn và mở rộng hơn.

    1.3. Cách vẽ sơ đồ tư duy toán 2

    Một sơ đồ tư duy toán 2

    • Bước 2: Đối với mỗi ý quan trọng trong kiến thức toán 2 các em vẽ một đường phân nhánh bằng đường thẳng hoặc đường mũi tên xuất phát từ hình trung tâm và nối với các ý phụ.

    • Bước 3: Theo đó, từ mỗi ý quan trọng hay những ý chính các em lại tiếp tục vẽ các phân nhánh mới, các ý phụ bổ sung cho ý đó. Việc làm này sẽ giúp các em đi sâu và chi tiết hơn vào các kiến thức toán 2.

    • Bước 4: Các em tiếp tục vẽ hình phân nhánh của các ý cho đến khi sơ đồ tư duy đạt mức chi tiết nhất.

    • Bước 5: Ở mỗi ý đều không có giới hạn, các em có thể ghi lại mọi thứ mình thể nghĩ ra vì trí tưởng tượng, sáng tạo là vô hạn. Đặc biệt các em nên dùng bút màu để phân biệt các ý tưởng cho rõ ràng.

    2. Tổng hợp kiến thức và sơ đồ tư duy toán 2

    Để học tốt môn Toán, ngay từ các cấp học đầu tiên, cụ thể là cấp tiểu học, các em học sinh phải có kiến thức vững chắc về môn toán. Chính vì vậy, việc nâng cao kiến thức cho cần được tiến hành thường xuyên, liên tục và ngay từ khi bước vào học tiểu học. Trong chương trình học toán lớp 2 có nhiều dạng toán đòi hỏi tư duy, tưởng tượng và sáng tạo của các em, nhưng tuổi các em còn nhỏ nên việc nhận biết vấn đề và kiến thức là một việc làm khó khăn. Khi này,sơ đồ tư duy tổng hợp kiến thức cả ở hình học và đại số toán 2 sẽ giúp đỡ các em khá nhiều.

    2.1. Sơ đồ tư duy toán 2 phần hình học

    Khi lên đến lớp 2 các em sẽ được học một loạt hệ thống kiến thức về hình học. Theo đó, ở phần hình học các bé sẽ được học các kiến thức về hình chữ nhật, tứ giác; chu vi của hình tam giác và tứ giác; đường thẳng và đường gấp khúc.

    Đối với hệ thống kiến thức này bằng sơ đồ tư duy sẽ được chi tiết hóa các kiến thức ở mỗi phần, giúp các em có thể dễ dàng tiếp nhận kiến thức và thậm chí tiếp nhận kỹ và mở rộng lượng kiến thức hơn. Các kiến thức thông qua sơ đồ tư duy bằng các hình ảnh, màu sắc, đường nét sẽ giúp các bé lớp 2 tăng khả năng tư duy, tưởng tượng, sáng tạo cũng như ứng dụng được vào thực tế.

    Sơ đồ tư duy hình học lớp 2

    2.2. Sơ đồ tư duy toán 2 phần đại số

    Lượng kiến thức nhiều hơn hình học nhưng hệ thống kiến thức số học lớp 2 cũng không làm khó đối với các em vì đã có sơ đồ tư duy. Các kiến thức số học 2 chính mà các em được học là: phép cộng, phép trừ, phép nhân, phép chia và cấu tạo số. Mỗi kiến thức trọng tâm lại phân thành các phân nhánh nhỏ và chi tiết hơn. Các vấn đề nhỏ này có mối quan hệ logic với nhau và đồng thời các phép tính cũng có liên kết với nhau xuất hiện trong các bài toán lớp 2.

    Chuỗi hệ thống kiến thức số học 2 qua sơ đồ tư duy sẽ giúp các em tóm gọn được các kiến thức trọng tâm và nêu ra được các vấn đề phụ nhỏ cần học. Đây là những bước quan trọng để các bé có thể dễ học, dễ nhớ và làm các phép tính, bài toán khó hơn ở các cấp học cao hơn. Do vậy, khả năng ghi nhớ và tư duy sẽ được tăng cao nhờ việc sử dụng sơ đồ tư duy toán số học.

    Sơ đồ tư duy số học lớp 2

    Ngoài cách vẽ sơ đồ tư duy, học toán theo phương pháp của UCMAS hiện nay cũng có thể giúp bé phát triển trí tuệ 1 cách toàn diện. UCMAS Việt Nam là đại lý chính thống và độc quyền của UCMAS Malaysia tại Việt Nam..

    Chương trình học được chia thành hai khóa học dành cho học sinh từ 4 đến 14 tuổi, khóa học đầu dành cho các bé từ 4 đến 7 tuổi, khóa học thứ hai dành cho bé từ 8 đến 14 tuổi. Bên cạnh đó, chương trình học giúp các bé có tư duy não bộ tốt và phát triển 5 kỹ năng cần thiết: quan sát, tưởng tượng, sáng tạo, tư duy và ghi nhớ lâu dài… Điều này giúp bé lớp 2 có thể học tốt không chỉ môn toán học ở trường mà còn các môn học tự nhiên và xã hội khác.

    Tại UCMAS, trẻ được luyện tập não bộ hàng ngày với công cụ bàn tính gảy, từ đó mà tư duy não bộ ngày càng nhanh nhẹn hơn, không bị ỳ trệ. Tập luyện thói quen tư duy thường xuyên giúp trẻ tăng khả năng tư duy, rút ngắn thời gian tư duy và tăng độ bền của não bộ. Khi có bộ não khỏe mạnh việc tư duy sẽ tốt hơn và vấn đề sơ đồ tư duy sẽ trở nên dễ dàng. Đây là tiền đề quan trọng cho sự phát triển tương lai của trẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top Ứng Dụng Bản Đồ Tư Duy Cho Điện Thoại Tốt Nhất
  • 15 Sơ Đồ Tư Duy Môn Sinh Học 12
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Sơ Đồ Tư Duy (Mindmap) Vào Powerpoint
  • Cách Làm Sơ Đồ Tư Duy Trên Powerpoint Thông Minh Mà Bạn Không Ngờ Tới
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Powerpoint 2010 Đơn Giản Bạn Đã Thử Chưa?
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Văn Và Môn Toán Chính Xác

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xây Dựng Bản Đồ Tư Duy Trong Microsoft Word
  • Mindmap Là Gì? Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Mindmap Hiệu Quả
  • Top Trang Web Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Online Tốt Nhất
  • Hướng Dẫn Học Môn Lịch Sử Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong Powerpoint 2022, 2013, 2010, 2007
  • Như chúng ta biết đó cách vẽ ra 1 bản đồ tư duy trong học tập không hề đơn giản chút nào, nhưng còn việc vận dụng và làm theo được hay không đó là 1 chuyện phụ thuộc vào bản thân của mình là chính. Đối với mỗi loại bản đồ tư duy thì có cách vẽ sơ đồ tư duy khác nhau như bản đồ tư duy cho môn văn sẽ khác với bản đồ tư duy cho môn toán chẳng hạn, đó là một trong những khó khăn của người vẽ bản đồ tư duy .

    Để mà hoàn thiện ra một bản đồ tư duy trong học tập thì chúng ta cần dựa vào các cách vẽ bản đồ tư duy của từng môn học mà chúng ta muốn học tốt môn đó , với chúng tôi hôm nay xin chia sẻ các bạn cách vẽ sơ đồ tư duy trong học tập cụ thể là cách vẽ sơ đồ tư duy cho các môn cơ bản như : Toán , Văn , Anh , Lý , Hóa ..

    Cách vẽ sơ đồ tư duy trong học tập :

    Với cách vẽ sơ đồ tư duy thì không phải ai cũng áp dụng được cho riêng mình , ở đây mình chỉ chia sẻ những ý chung để giúp chúng ta có thể dựa vào đó mà có thể triển khai cho cá nhân mình đặc biệt là các bạn học sinh đang muốn học giỏi các môn như Văn , Toán , Anh , Lý , Hóa ..

    1. Cách vẽ sơ đồ tư duy môn Văn cho lớp 6, 7,8,9,10

    2. Cách vẽ bản đồ tư duy cho môn Toán

      Bước 2: Thêm nhánh từ gốc đã tạo

      Việc phân nhánh là một việc làm không thể thiếu trong phần vẽ bản đồ tư duy , chính vì thế các nhánh này đi từ trung tâm vươn ra các khung nội dung khác không bị hạn chế về số lượng ý tưởng. Các nhánh này mang ý nghĩa khai thác từng khía cạnh, ý tưởng của vấn đề trung tâm

      Bước 3: Sử dụng keyword

      Việc sử dụng các từ khóa kích hoạt các kết nối trong não của bạn và cho phép bạn nhớ một lượng lớn thông tin.

      Bước 4: Trang trí màu sắc cho các nhánh

      Màu sắc thêm vào sẽ giúp chúng ta bắt mắt hơn và có khả năng nhớ lâu hơn và có hứng thú khi xem bản đồ tư duy đó . Chính vì đó chúng ta không nên bỏ qua vấn đề này nếu muốn thiết kế bản đồ một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo .

      Bởi hình ảnh có khả năng truyền tải nhiều thông tin nhiều hơn so với chúng ta sử dụng bằng từ ngữ hay câu hoặc thậm chí một bài luận. Sử dụng hình ảnh thì chúng được xử lý ngay lập tức bởi bộ não và hoạt động như những kích thích thị giác để thu hồi thông tin. Hình ảnh là một ngôn ngữ phổ quát nhất có thể vượt qua bất kỳ rào cản ngôn ngữ nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Mắt Đỉnh Cao Sống Động Như Thật
  • Hướng Dẫn Vẽ Hố Đên 3D
  • Vẽ Đôi Bút Chì. Hướng Dẫn Từng Bước Cách Vẽ Người Yêu
  • Hướng Dẫn Từng Bước Cách Vẽ Người Yêu
  • Chở Người Ngồi Trên Xe Máy Không Đội Mũ Bảo Hiểm Phạt Thế Nào ?
  • Sơ Đồ Tư Duy Môn Sinh Học Lớp 12

    --- Bài mới hơn ---

  • Mô Hình Biểu Đồ Xương Cá
  • Biểu Đồ Xương Cá – Công Cụ Phân Tích Nguyên Nhân Và Giải Pháp Cho Các Vấn Đề
  • Đề Tài Sử Dụng Sơ Đồ Tư Duy Trong Dạy Học Môn Vật Lí – Lớp 6
  • Top 5 Phần Mềm Vẽ Anime Trên Máy Tính
  • Ứng Dụng Vẽ Đồ Họa, Anime Trên Ipad Miễn Phí
  • Việc đầu tiên để có thể tạo ra sơ đồ tư duy môn Sinh học 12 chính là mường tượng, tổng hợp, liên kết và chọn lọc thông tin.

    Các thông tin cần chọn lọc để viết vào sơ đồ tư đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hs cần phải biết mình cần khái quát những gì. Mục đích của hs khi vẽ sơ đồ tư duy là như thế nào? Cách chinh phục lý thuyết Sinh học bằng sơ đồ tư duy pdf hỗ trợ hs học nhanh và hiệu quả.

    Xác định nội dung chính  qua sơ đồ tư duy môn Sinh học 12

    Hs cần xác định ý bao hàm khái quát chung của sơ đồ tư duy đề cập đến vấn đề gì? Đối tượng chính là ai? Hãy dành trung tâm của tờ giấy để ghi keywords này. Hs có thể biểu diễn keywords dưới dạng hình ảnh hoặc chữ viết, ký hiệu… để biểu thị nó.

    Để có thể khái quát đầy đủ kiến thức hs cần phải lập sơ đồ tư duy theo chuyên đề như: sơ đồ tư duy Sinh học 12 bài 18. Bản đồ tư duy Sinh học 12 chương 1. Sơ đồ tư duy Sinh học 12 bài 8. Sơ đồ tư duy phần tiến hóa Sinh học 12. Sơ đồ tư duy Sinh học 12 bài 3. Sơ đồ tư duy Sinh 12 bài 5. Càng chi tiết hóa kiến thức sẽ giúp hs học hiệu quả hơn.

    Thu nhỏ bức tranh và đi sâu hơn vào đối tượng chính. Có rất nhiều cách để biểu thị một thông tin, một lời khuyên là nên dùng xen kẽ các màu sắc khác nhau, các hình vẽ ngộ nghĩnh hoặc chèn thêm những ngôn ngữ khác… sao cho tiện với thói quen trí nhớ của mình.

    Cách học nhanh nhất là nên tự làm cho mình sơ đồ tư duy môn Sinh học 12 để học. Một lần khái quát và vẽ ra kiến thức cũng đã nắm được nội dung cơ bản.

    Sử dụng mũi tên để thể hiện nội dung để diễn đạt  sơ đồ tư duy môn Sinh học 12

    Hãy chú ý sử dụng những mũi tên, những ký hiệu nối các ý với nhau. Việc dùng những ký hiệu hình ảnh để nối các ký tự chữ sẽ giúp bộ não nhớ dễ dàng hơn. Thay vì những mũi tên thẳng, có thể chọn vẽ chúng theo đường con, theo hình dạng khác nhau để tránh tạo sự buồn tẻ cho sơ đồ tư duy mindmap.

    Có thể lập sơ đồ tư duy Sinh học 12 pdf. Dạng pdf giúp khái quát dễ dàng nội dung cần nắm. 

    Để ôn thi đại học môn Sinh theo chuyên đề hs cũng cần phải khái quát kiến thức theo hình thức sơ đồ tư duy. Sơ đồ tư duy môn Sinh học 12 hỗ trợ hs nắm kiến thức tốt. Kiến thức lớp 12 chiếm tới 80% kiến thức trong bài thi. Vì vậy hs cần phải nắm vững để khi đi thi mới đạt kết quả tốt.

    Cơ chế di truyền cấp phân tử:

     

    Đột biến gen:

    Cơ sở vật chất và cơ chế di truyền cấp độ tế bào​:

    Ứng dụng của di truyền học​:

    Ứng dụng của di truyền học người​:

    Bằng chứng và cơ chế tiến hoá​:

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 3 Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Tốt Nhất
  • Sơ Đồ Tư Duy Ngữ Pháp Tiếng Anh
  • Bài Luận Tiếng Anh, Bài Luận Tiếng Việt, Suy Nghĩ, Cảm Nhận
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Địa Lý Nhanh Chóng Và Đơn Giản
  • Học Sinh Fpt “Vẽ” Lịch Sử Bằng Sơ Đồ Tư Duy – Trường Trung Học Phổ Thông Fpt
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Văn Trên Phần Mềm

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Sinh Tiểu Học Được Dạy Viết Văn Theo Sơ Đồ Tư Duy, Phụ Huynh Hào Hứng Khoe Thành Quả ‘không Phải Dạng Vừa Đâu’
  • Sơ Đồ Các Bài Văn Miêu Tả Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh
  • Cách Học Theo Sơ Đồ Tư Duy Một Cách Hiệu Quả Nhất
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Để Học Văn Hiệu Quả Hơn
  • Dạy Học Theo Sơ Đồ Tư Duy
  • Đặc biệt, đây là một dạng sơ đồ mở, không yêu cầu tỷ lệ, chi tiết chặt chẽ như bản đồ địa lí, học sinh có thể vẽ thêm hoặc bớt các nhánh, mỗi em có thể vẽ một kiểu khác nhau, dùng những màu sắc, hình ảnh, chữ viết và các cụm từ diễn đạt khác nhau.

    1. Sơ đồ tư duy có tác dụng gì trong môn Văn?

    Sơ đồ tư duy là một tấm bản đồ tuyệt vời cho trí nhớ, cho phép con người tổ chức sự kiện và suy nghĩ theo cơ chế hoạt động tự nhiên của bộ não con người. Điều này đồng nghĩa với việc nhớ và gợi là thông tin một cách hiệu quả và dễ dàng.

    Khi vẽ sơ đồ tư duy, học sinh được tự do thể hiện các kiến thức môn Văn theo ý hiểu của mỗi bạn, được tự do sáng tạo các ý tưởng, hình ảnh độc đáo. Do đó, việc sử dụng sơ đồ tư duy giúp học sinh phát triển khả năng suy nghĩ logic, liên tưởng và sáng tạo.

    Việc sử dụng màu sắc, hình ảnh và từ khóa trong khi vẽ bản đồ tư duy giúp tăng cường trí nhớ và khả năng lưu trữ thông tin. Học văn sẽ dễ dàng hơn với việc ghi nhớ hình ảnh và từ khóa chính so với những câu chữ dài ngoằng thường thấy. Việc sử dụng màu sắc, hình ảnh và từ khóa cũng giúp việc học trở nên thú vị và vui vẻ hơn để học sinh có thêm động lực để ghi nhớ các chi tiết quan trọng.

    2. Cách vẽ sơ đồ tư duy môn văn trên giấy

    Bước 1: Ghi nhớ và phân loại từ khóa

    Ở bước này, học sinh nên đọc lại toàn bộ những phần kiến thức cần trình bày trong sơ đồ tư duy. Đồng thời, nhanh chóng tìm và ghi nhớ các từ khóa chính của một phần kiến thức. Từ khóa là yếu tố quan trọng được ghi trên sơ đồ tư duy.

    Bạn chỉ cần phân tích những ý chính đó thành những cành nhỏ hơn nối từ các nhánh lớn là bạn có 1 sơ đồ tư duy hoàn chỉnh. Bạn chỉ cần học theo sơ đồ đó là không sợ quên ý hay lặp ý.

    Bước 4 : Vẽ các nhánh phụ nhỏ hơn (nhánh phụ cấp 2, cấp 3,…)

    Ở bước này, các bạn vẽ nối tiếp nhánh cấp 2 vào nhánh cấp 1, nhánh cấp 3 vào nhánh cấp 2,… để tạo ra sự liên kết. Các bạn nên vẽ nhiều nhánh cong hơn đường thẳng, như thế sẽ làm cho sơ đồ tư duy nhìn mềm mại, uyển chuyển và dễ nhớ hơn.

    Lưu ý: Chỉ nên tận dụng từ khóa và hình ảnh, ở mỗi nhánh chỉ sử dụng 1 từ khóa. Việc này giúp cho nhiều từ khóa mới và những ý khác được nối thêm vào các từ khóa sẵn có một cách dễ dàng.

    Bạn hãy dùng những biểu tượng, cách viết tắt để tiết kiệm không gian và thời gian bất cứ lúc nào có thể. Tất cả các nhánh của một ý nên tỏa ra từ một điểm và có cùng 1 màu.

    Bạn đừng ngại mình vẽ xấu, cứ vẽ theo những gì bạn nghĩ, những gì bạn liên tưởng, đôi khi càng hài hước càng giúp bạn nhớ chúng được lâu hơn. Giống như hình ảnh trung tâm, mỗi hình ảnh cũng có giá trị của một ngàn từ. Vì vậy, nếu ta chỉ có mười hình ảnh trong Bản đồ Tư duy của mình thì nó đã ngang bằng với mười nghìn từ của những lời chú thích.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm:

    3. Những phần mềm hỗ trợ vẽ sơ đồ tư duy Văn

    Bên cạnh việc vẽ tay trên giấy, có nhiều phần mềm hỗ trợ vẽ sơ đồ tư duy giúp bạn trình bày và sắp xếp các ý dễ dàng và đẹp mắt hơn. Những phần mềm này có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, ai cũng có thể dùng được.

    Edraw Mind Map

    Đây là phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí, có những template và ví dụ được tích hợp sẵn giúp cho Edraw Mind Map rất dễ sử dụng.

    Coggle

    Coggle là ứng dụng chạy trên nền tảng Web. Với phiên bản miễn phí Coggle cho phép Bạn tạo ra những sơ đồ vô cùng sinh động đầy màu sắc.

    Các tính năng nổi bật của Coggle như sau:

    • Tạo sơ đồ tư duy với các nút và các nhánh màu sắc
    • Thêm các chú thích ở đầu các nút
    • Thêm hình ảnh từ máy tính, không giới hạn hình ảnh
    • Tương tác với các thành viên trong nhóm
    • Tải về máy tính với các định dạng như PDF, PND, TEXT hoặc .mm files (tập tin mindmap)

    Xmind

    Đây là ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy sử dụng được trên cả laptop và điện thoại. Xmind được thiết kế tối giản, trải nghiệm khá mượt mà với nhiều tính năng mạnh mẽ khi sử dụng. Ứng dụng này khi dùng trên iOS được tích hợp công cụ đồ họa Snow Brush, mang đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng nhanh và thoải mái nhất trên màn hình điện thoại di động.

    Mindly

    Mindly là ứng dụng bản đồ tư duy được xây dựng theo mô hình hệ mặt trời, nội dung chính sẽ đặt ở trung tâm, còn các vệ tinh sẽ nằm xung quanh. Dùng ứng dụng Mindly này, người dùng dễ dàng tạo nên một cấu trúc suy nghĩ mạch lạc, phù hợp và hợp lý.

    Với Mindly, bạn có thể tổ chức các thông tin theo mô hình các hành tinh ngoài vũ trụ, tạo ra một sơ đồ tư duy, sau đó là chắt lọc các ý chính, rồi lên kế hoạch cho một bài phát biểu, một dự án hoặc đơn giản là bạn ghi chép các thông tin quan trọng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

    Hiện tại, nếu sử dụng phiên bản miễn phí bạn sẽ bị giới hạn một vài tính năng hữu ích như: tìm kiếm, tùy chọn định dạng xuất file, chỉnh sửa file lưu đã xuất…

    Sơ đồ tư duy có thể giúp việc ghi nhớ thông tin, ghi nhớ nội dung bài học, giúp việc học môn văn dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu các em cần một người hướng dẫn trực tiếp, giúp các em hiểu bài hơn thì có thể mời gia sư kèm riêng tại nhà. Với đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm và tận tình, chúng tôi sẽ giúp học sinh hiểu bài tốt hơn, nắm chắc các kiến thức được học.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Vi Tính Văn Phòng Cấp Tốc Ở Tphcm Ở Đâu Tốt Nhất?
  • Khóa Học Vi Tính Văn Phòng Tại An Phú Tây, Bình Chánh
  • Giáo Trình Tự Học Tin Học Văn Phòng
  • Phương Pháp Học Tốt Môn Văn Và Kĩ Năng Viết Bài Văn Nghị Luận
  • Tập Làm Văn Lớp 5: Hướng Dẫn Cách Làm Bài Văn Tả Cảnh Hay
  • Hướng Dẫn Học Sinh Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Để Học Giỏi Môn Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Bản Đồ Địa Lý Việt Nam Trên Giấy A4 Câu Hỏi 16976
  • Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong 2 Phút Siêu Nhanh Và Đơn Giản
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong 2 Phút Vô Cùng Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Đẹp Và Đơn Giản
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Nhanh Và Đơn Giản.
  • Đặc điểm sơ đồ tư duy là lập bản đồ những suy nghĩ của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa kích hoạt sự liên kết trong não. Ngoài ra, nó còn tạo ra những ý tưởng khác thông qua vẽ bằng tay hoặc sử dụng phần mềm. Kỹ thuật đa năng này đã được hơn 250 triệu người trên khắp thế giới sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau bao gồm: Động não, xác định các cơ hội mới, tổ chức, quản lý dự án, giảng dạy, nghiên cứu, truyền đạt thông tin,…

    Bước 2: Thêm nhánh từ gốc đã tạo

    Các nhánh này đi từ trung tâm vươn ra và không bị hạn chế về số lượng ý tưởng. Các nhánh này mang ý nghĩa khai thác từng khía cạnh, ý tưởng của vấn đề trung tâm.

    Bước 3: Tìm từ keyword

    Việc sử dụng các từ khóa kích hoạt các kết nối trong não của bạn và cho phép bạn nhớ một lượng lớn thông tin.

    Bước 4: Thêm màu sắc cho các nhánh

    Màu sắc làm cho hình ảnh hấp dẫn hơn và hấp dẫn hơn so với hình ảnh đồng điệu, đơn sắc.

    Lợi ích của sơ đồ tư duy trong quá trình học Toán

    Việc áp dụng vẽ sơ đồ tuy có lợi cho mọi trình độ học sinh, nhiều trường hợp không rõ câu trả lời là do thầy không giỏi hay trò không tiếp thu được? Đáp án là cả hai ! Giáo viên dạy giỏi toán không phải chỉ ở kiến thức của bản thân mà cần nghiệp vụ sư phạm. Khi mọi phương pháp mình truyền đạt cho học sinh chưa đạt hiệu quả cần hướng dẫn các em cách áp dụng sơ đồ tư duy vào giải quyết bài toán, có lối truyền đạt kiến thức hấp dẫn. Những kinh nghiệm đúc rút từ quá trình đi dạy, tạo cho các em phương pháp tiên tiến nhất để các em có động lực học tập.

    Gia sư giúp con học Toán giỏi bằng phương pháp sơ đồ tư duy

    Quý phụ huynh có thể tìm đến Gia Sư Việt, chúng tôi tuyển chọn những giáo viên Toán ở các trường THCS, THPT, Đại học uy tín trên địa bàn Hà Nội. Tất cả đều có nhiều năm đứng lớp và đảm nhận gia sư kèm Toán tại nhà hướng dẫn cho các em phương pháp học mới nhất, bên cạnh áp dụng vẽ sơ đồ tư duy trong quá trình tiếp cập môn Toán. Điều này giúp cho các em không những tiếp thu kiến thức Toán nhanh chóng mà còn hiểu rõ bản chất vấn đề, ghi nhớ được lâu.

    ♦ Thực trạng và hậu quả việc học sinh lạm dụng Máy tính cầm tay

    ♦ Chia sẻ những mẹo hay giúp nhớ nhanh các công thức Toán học

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhớ 12 Thì Ngữ Pháp Tiếng Anh Siêu Tốc Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong Powerpoint
  • Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trong Powerpoint 2022, 2013, 2010, 2007
  • Hướng Dẫn Học Môn Lịch Sử Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Top Trang Web Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Online Tốt Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100