Top 12 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Word 2010 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Cách Vẽ Sơ Đồ Đoạn Thẳng Trong Word 2010

Bạn đang cần vẽ sơ đồ trong Word nhưng không biết làm thế nào? Bạn mất khá nhiều thời gian để làm thao tác này trong Word nhưng sơ đồ bạn vẽ cũng không như bạn mong muốn. Đừng quá lo lắng, Code Monkey sẽ hướng dẫn các bạn một số cách vẽ sơ đồ đoạn thẳng trong Word 2010 đơn giản.

Cách vẽ sơ đồ trong word bằng SmartArt

Bước 1: Mở file Word bạn cần vẽ sơ đồ lên. Sau đó, chọn mục Insert trên thanh menu. Tiếp tục tìm và chọn SmartArt.

List là kiểu sơ đồ danh sách

Process là kiểu sơ đồ quá trình

Cycle là kiểu sơ đồ vòng

Hierarchy là kiểu sơ đồ tổ chức

Relationship là kiểu sơ đồ quan hệ

Matrix là kiểu sơ đồ ma trận

Pyramid là kiểu sơ đồ hình kim tự tháp

Picture là mẫu sơ đồ mà bạn có thể chèn thêm ảnh từ bên ngoài

Bước 3: Sau khi bạn chọn được sơ đồ, bạn sẽ nhập (Text) nội dung vào sơ đồ.

Add Shape After: chèn ô ở phía sau (ô mới xuất hiện ở bên phải).

Add Shape Before: chèn ô ở phía trước ( ô mới xuất hiện ở bên trái).

Add Shape Above: chèn ô ở phía trên một mức.

Add Shape Below: chèn ô ở phía dưới một mức.

Ví dụ: Bạn muốn thêm 1 ô trên ô “Giám đốc” để thêm chức vụ “Chủ tịch” thì chọn ô Giám đốc, rồi để ý nút Add Shapes trong phần Design và chọn Add Shape Above, sẽ xuất hiện 1 ô mới phía trên ô Giám đốc.

Bước 4: Bạn có thể thay đổi màu cho sơ đồ trong chuyên nghiệp bằng cách chọn Design sau đó chọn Change Color. Lúc này bạn chỉ cần chọn màu bạn muốn.

Cách vẽ sơ đồ trong word bằng Shapes

Bước 1: Vào word cần vẽ sơ đồ, rồi chọn Insert trên thanh menu và chọn Shapes. Sau đó, chọn hình dạng phù hợp với sơ đồ của bạn cần.

Vẽ sơ đồ bằng Shape

Bước 2: Tìm vị trí muốn vẽ trên trang, bạn nhấn giữa trái chuột và kéo để tạo ra hình trên trang.

Shape Fill: chỉnh màu hình nền bên trong hình.

Shape Outline: chỉnh màu viền, độ dày viền, kiểu viền (nét liền, nét đứt,…).

Shape Effects: chỉnh hiệu ứng hình (3D, đổ bóng,…).

Bước 5: Bạn chỉ cần điền nội dung vào hình hộp bằng cách nhấp chuột phải vào hình và chọn Add Text rồi sau đó nhập nội dung vào.

Nhìn chung, vẽ sơ đồ trong Word là thao tác cơ bản mà các bạn cần biết và thực hành. Hy vọng qua các hướng dẫn cách vẽ sơ đồ đoạn thẳng trong Word 2010 các bạn sẽ vẽ được sơ đồ như ý muốn.

Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007

1. Cách vẽ sơ đồ trong Word 2016

Để vẽ sơ đồ trong Word 2016 các bạn làm theo các bước sau:

Smart Art là chức năng thông minh giúp các bạn vẽ các cây dạng sơ đồ với nhiều kiểu dáng và thể loại khác nhau.

– List: Danh sách

– Process: Quá trình

– Cycle: Chu kỳ

– Hierachy: Hệ thống cấp bậc

– Relationship: Mối quan hệ

– Matrix: Ma trận

– Pyramid: Kim tự tháp

– Picture: Hình ảnh

chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

Ribbon Design giúp bạn điều chỉnh kiểu dáng thiết kế cho sơ đồ, với hình dạng sơ đồ, rất nhiều kiểu dáng từ 2D cho tới 3D để bạn có thể tự do lựa chọn.

2. Cách vẽ sơ đồ trong Word 2013

Giống với cách vẽ sơ đồ trong Word 2016, để vẽ sơ đồ cho Word 2013, chúng ta cũng đi qua những bước tương tự sau:

Bước 1: Vào Insert, chọn SmartArt trong Illustrations.

– List: Danh sách

– Process: Quá trình

– Cycle: Chu kỳ

– Hierachy: Hệ thống cấp bậc

– Relationship: Mối quan hệ

– Matrix: Ma trận

– Pyramid: Kim tự tháp

– Picture: Hình ảnh

chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

Không khác gì với hai cách vẽ sơ đồ trên, vẽ sơ đồ trong Word 2010 cũng cần trải qua các bước sau đây:

Bước 1: Vào ribbon Insert và chọn SmartArt trong mục Illustrations.

– List: Danh sách

– Process: Quá trình

– Cycle: Chu kỳ

– Hierachy: Hệ thống cấp bậc

– Relationship: Mối quan hệ

– Matrix: Ma trận

– Pyramid: Kim tự tháp

– Picture: Hình ảnh

chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

Giống với cách vẽ sơ đồ trong các phiên bản Word trên, chúng ta cũng đi qua những bước tương tự sau:

Bước 1: Vào Insert, chọn SmartArt trong Illustrations.

– List: Danh sách

– Process: Quá trình

– Cycle: Chu kỳ

– Hierachy: Hệ thống cấp bậc

– Relationship: Mối quan hệ

– Matrix: Ma trận

– Pyramid: Kim tự tháp

– Picture: Hình ảnh

chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

Sơ Đồ Gantt Là Gì? Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt

Sơ đồ Gantt còn thường được gọi là biểu đồ Gantt là một loại biểu đồ dùng để trình bày các công việc và các sự kiện được thực hiện theo thời gian. Sơ đồ Gantt bao gồm 2 trục chính thể hiện tên công việc và trục hoành dùng để thể hiện các mốc thời gian thực hiện công việc này. Bất kỳ ai nhìn vào một sơ đồ Gantt đều nắm được các thông tin được trình bày và tiến độ của công việc đang được thực hiện của dự án. Bài viết sau đây của VietPro sẽ hướng dẫn cách vẽ sơ đồ Gantt từ cơ bản.

Khởi điểm của sơ đồ Gantt

Trong thời gian cuối năm 1800 một kỹ sư người Ba Lan đã phát triển một sơ đồ thể hiện được trực quan khối lượng công việc mà ông gọi là ” harmonogram “.

Vào khoảng những năm 1910, Henry Gantt là một kỹ sư quản lý đã đưa khái niệm lên một giai đoạn tiếp theo. Ông thiết kế biểu đồ để những người trực tiếp giám sát công việc có thể nắm rõ được công việc của họ và tiến hành thực hiện, xử lý công việc theo mốc thời gian và sau đó là một nền tảng của công cụ mà hiện nay đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Bạn có cần sử dụng biểu đồ Gantt không?

Sơ đồ Gantt bao gồm trục hoành thể hiện dòng thời gian của dự án hoặc công việc. Mỗi thanh đại diện cho một trong những quy trình với độ dài khác nhau biểu thị thời gian cần thiết mà khâu này cần để có thể hoàn thành công việc.

Sơ đồ Gantt là một lựa chọn có phải là tốt không?

Trực quan có thể lên được kế hoạch của một dự án, dòng thời gian: Sơ đồ Gantt rất phổ biến trong việc biểu thị những công việc sẽ được thể hiện, thời gian thực hiện và theo thứ tự như nào để có thể tạo ra sự rõ ràng trong từng kế hoạch và thời gian của dự án.

Có thể ước tình được khoảng thời gian và khối lượng công việc: Cho dù bạn có làm việc với một tập thể hay không thì biểu đồ Gantt đều cho bạn biết cần bao nhiêu thời gian và nguồn nhân lực thế nào để có thể hoàn thành dự án, phân bổ và sắp xếp thời hạn sao cho phù hợp.

Biểu đồ gantt là một trong những biểu đồ đơn giản nhất có thể tổng quan được dự án, nó là một trong những công cụ phù hợp nếu bạn muốn trình bày cho nhân viên của mình nắm được các đầu công việc cụ thể. Đến nay nó vẫn còn được sử dụng rất thường xuyên trên các công cụ tracking đo lường hoặc là công cụ hỗ trợ báo cáo cho các thiết kế website thương mại điện tử, website bán hàng…

Những lý do khiến cho sơ đồ Gantt trở nên phổ biến

Không phải tự nhiên mà biểu đồ Gantt lại trở nên phổ biến đúng không nào. Nó là một trong những phương thức hoàn hảo để bạn có thể lên một kế hoạch với những dự án phù hợp với công việc, công việc ít chồng chéo lên nhau và có thể dễ dàng tạo nên một kế hoạch và thấy được thời gian thực hiện công việc.

Quản lý cùng lúc nhiều thông tin

Chỉ với việc nhìn đồ thị được trình bày một cách đơn giản gồm 2 trục chính mà có thể giúp bạn nắm rõ được các thông tin cần thiết của dự án. Ai là người chịu trách nhiệm thực thi, thời điểm để có thể bắt đầu và thời hạn bạn hoàn thành một dự án dự kiến, mối quan hệ giữa công việc với toàn bộ tiến độ dự án như thế nào.

Cách thể hiện bao quát, trực quan và đơn giản nhưng rất dễ hiểu và nhanh chóng nắm được những thông tin chính.

Giúp nâng cao hiệu quả làm việc

Các thông tin về người thực hiện, người chịu trách nhiệm và tiến độ của các công việc thực hiện được công bố một cách công khai giúp cho các cá nhân có thể hiểu hơn được sự quan trọng với từng mắt xích trong toàn bộ dự án và giúp họ hiểu thêm rằng sự chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ dự án và từ đó có thể điều chỉnh sao cho phù hợp hơn.

Biểu đồ Gantt giúp hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm là một trong những yếu tố giúp tăng hiệu quả làm việc

Nguồn nhân lực được sử dụng hiệu quả

Biểu đồ cung cấp cho người quản lý và lập một kế hoạch với dự án để có được một cái nhìn tổng quan nhất về dự án điều này giúp bạn có thể phân phối công việc sao cho có hiệu quả nhất bởi các nguồn nhân lực được sử dụng hợp lý và tối ưu hạn chế được tình trạng một nhân sự ôm quá nhiều việc, không đảm bảo được chất lượng của dự án.

Tuy nhiên biểu đồ cũng có một vài nhược điểm sau

Nó phụ thuộc vào một trong những cấu trúc phân chia và kế hoạch đã xây dựng. Ngoài ra trong quá trình thực hiện dự án nếu thực hiện theo kế hoạch thì có thể làm lại toàn bộ biểu đồ chưa được tính toán đến.

Khi kế hoạch công việc kéo dài quá một trang, biểu đồ Gantt dẽ mất dần chức năng của nó và trở thành một biểu đồ có những nhược điểm làm cho người ta khó có thể nắm được kế hoạch và tiến độ của dự án đặc biệt với những dự án có nhiều công việc cần phải xử lý.

Biểu đồ Gantt không làm tốt được chức năng của nó nếu có những đầu công việc phức tạp ví dụ như nếu một cột mốc thời gian có nhiều công việc cần phải hoàn thành và từng công việc đấy lại có thêm những việc phụ phải thực hiện để hoàn thành kế hoạch chính vì lý do này các nhà quản trị dự án không nên phụ thuộc vào biểu đồ Gantt vì lúc này nó không phải là một trong những lựa chọn được ưu tiên với bạn.

Sơ đồ Gantt không làm tốt với việc xử lý các ràng buộc của dự án .

Điều này là do trọng tâm chính của sơ đồ Gantt là thời gian. Trong một biểu đồ có 3 ràng buộc chính là thời gian, chi phí và phạm vi. Với một số dự án nó không thể hiện được những công việc ưu tiên nếu nó còn quá nhiều những công việc khác cần đan xen làm một cách liên tiếp và xen kẽ nhau.

Một sơ đồ Gantt được dựng bằng tay sẽ rất công phu. Mỗi dự án có sự thay đổi thì cần phải vẽ lại và điều này là tiền đề để các công ty phần mềm chuyên nghiệp cho ra đời các phần mềm hiện đại hơn như phần mềm quản lý ERP có tích hợp tính năng vẽ biểu đồ Gantt dành cho máy tính một cách dễ dàng.

Hướng dẫn vẽ biểu đồ Gantt

Bước 1: Xác định các đầu mục công việc cần thiết

Bước 2: Xác định mối quan hệ giữa các công việc

Điểm mạnh của những lợi ích mà sơ đồ Gantt biểu diễn được là các mối quan hệ của công việc. Sau khi có những đầu mục công việc và khoảng thời gian cụ thể cần thực hiện thì nên xác định xem công việc nào cần phải hoàn thành để có thể xác định xem công việc tiếp theo cần thực hiện là gì. Những hoạt động công việc phụ thuộc vào nhau như này thì nó được gọi là những công việc tuần tự hoặc tuyến tính.

Những công việc khác bạn cần thực hiện song song nghĩa là chúng có thể được thực hiện một cách song song với những công việc khác. Dự án nào càng có những công việc song song nhiều thì tiến độ dự án của bạn càng được rút ngắn.

Cần xác định những nhiệm vụ được thực hiện song song với nhau và để ý đến mối quan hệ này nó giúp bạn có thể nắm bắt được kỹ hơn về thông tin dự án và bắt đầu mô tả được lịch trình hoạt động trên biểu đồ.

Trong biểu đồ Gantt, có ba mối quan hệ chính giữa các nhiệm vụ tuần tự:

Finish to Start (FS) – Nhiệm vụ FS đây là những nhiệm vụ buộc phải thực hiện xong nhiệm vụ trước thì mới được hoàn thành tiếp dến ở nhiệm vụ sau.

Start to Start (SS) – Nhiệm vụ SS không thể bắt đầu cho đến khi nhiệm vụ trước đó bắt đầu. Chúng bắt đầu sau.

Finish to Finish (FF) – Nhiệm vụ FF không thể kết thúc trước khi nhiệm vụ trước kết thúc. Chúng kết thúc sau.

Start to Finish (SF) – đây là một trong những nhiệm vụ rất ít khi xảy ra

Bước 3: Biểu diễn sơ đồ Gantt

Bạn có trong tay được các thông tin và yêu cầu cần thiết thì bây giờ là lúc biểu diễn chúng trên sơ đồ. Bạn có thể vẽ biểu đồ Gantt bằng tay và cũng có thể vẽ trên Exel hay sử dụng những phần mềm lập kế hoạch công việc như phần mềm Gannto, Microsoft Project, Base Wework…

Bước 4: Cập nhật tiến độ dự án

Khi dự án của bạn di chuyển theo biểu đồ đã thiết lập có nghĩa là nó đang tiến triền. Bên cạnh đó trong quá trình triển khai các dự án có rất nhiều những thay đổi do vậy để hoàn thành công việc triển khai tiếp theo thì bạn cần phải hoàn thiện công việc trước đấy. Vậy bạn cần điều chỉnh các tiến độ như thế nào cho kịp thời điều chỉnh thì mỗi người quản lý đểu có những phương án triển khai cho phù hợp điều này giúp bạn cập nhật thông tin về kế hoạch dự án và nắm được các thông tin một cách kịp thời nhất.

Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007, 2010, 2013

1. Vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 rất nhanh bằng smart art

Vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 bằng smart art sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian so với word 2003. Đặc biệt với những người ít có kỹ năng sử dụng draw tools thì đây là một tính năng cứu cánh tuyệt vời. Tuy nhiên, thật đáng tiếc – tính năng smart art chỉ có trong word 2007 2010 2013 (hoặc đời cao hơn) mà không có trong word 2003.

Cách thực hiện vẽ sơ đồ tổ chức như sau:

List: Dạng danh sách

Process: Loại qui trình

Cycle: Các kiểu vòng tuần hoàn, lưu chuyển

Hierarchy: Loại hình sơ đồ tổ chức

Relationship: Vẽ biểu đồ thể hiện mối quan hệ

Matrix: Kiểu hình ma trận

Pyramid: Bậc nhu cầu

Picture : Sơ đồ giúp dễ dàng chèn ảnh

Để vẽ sơ đồ tổ chức doanh nghiệp, công ty,… với smartart,

– Ta chọn loại sơ đồ Hierarchy

– Chọn loại smartart đầu tiên ở phần giữa của cửa số smartart.

– Nhấn ok

Sau khi nhấn ok, cửa sổ “choose a smartart graphic” sẽ tắt và hình mặc định của sơ đồ tổ chức được chèn vào word như sau:

Bước 4: Thêm hoặc bớt cấp, vị trí, chức danh khi vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 bằng smartart

Để thêm cấp hay vị trí

– Chọn vị trí muốn thêm cấp hoặc chèn vị trí đồng cấp

+ Add shape before: Chèn vị trí đồng cấp phía bên trái vị trí đang chọn

+ Add shape below: Chèn cấp nhỏ hơn trực thuộc vị trí/ phòng ban đang chọn

+ Add shape above: Chèn cấp lớn hơn trực thuộc vị trí/ phòng ban đang chọn – đồng nghĩa với việc vị trí hiện tại bị nhẩy xuống cấp dưới và vị trí mới chèn vào lại ngang cấp với các vị trí cũ.

+ Add Assistant: Chèn vị trí trợ lý, thư ký của vị trí hiện tại.

2. Các tùy chọn định dạng khi vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 bằng smart art

Promote, Demote, Move up, Move down: Dùng để thăng cấp, giảm cấp hoặc di chuyển lên xuống vị trí hiện tại đang chọn.

Layouts: Chúng ta có thể thay đổi loại sơ đồ đã chọn bằng tùy chọn này

Tab “Format”: Dùng để định dạng thủ công các hình khối trong sơ đồ hiện tại.

3. Vẽ sơ đô tổ chức trong word 2003 2007 2010 2013 bằng draw tools

Đang được cập nhật.