Cách Vẽ Anime Bằng Màu Nước Qua Clip Vẽ Củahi.ka

--- Bài mới hơn ---

  • Các Bài Tập Vẽ Bằng Màu Nước
  • Chỉ Dẫn Cho Người Mới Bắt Đầu Học Vẽ Màu Nước
  • Cách Vẽ Một Cái Bắt Tay Theo Từng Bước
  • Học Vẽ Người Tuyết Vui Tươi
  • Quy Định Về Bán Hàng Rong? Giải Pháp Cho Mua Bán Hàng Rong
  • Cách vẽ anime bằng màu nước không còn quá lạ với người nghe nhưng lại không phải là một chuyện dễ dàng đặc biệt là đối với chất liệu màu nước. Vì vậy hôm nay bài viết này xuất hiện để giúp các bạn giải quyết vấn đề vẽ anime bằng màu nước.

    TÍNH CHẤT CỦA MÀU NƯỚC

    Màu nước là chất liệu hội họa quen thuộc đối với các họa sĩ hoặc đơn giản là người vẽ, nó được dùng rộng rãi trong các tranh như: tĩnh vật, phong cảnh, chân dung,… Và cũng có rất nhiều loại màu nước trên thị trường như màu nước chúng tôi koi, chúng tôi van g.o.g.h,… Tồn tại ở nhiều dạng như dạng tuýp, dạng viên tròn, nén bán khô,… Và để dùng được màu này thì ta nên nhúng cọ vào nước sau đó mới chọn màu vẽ. Để màu có thể được vẽ mượt thì kỹ thuật dùng cọ cũng như chọn lựa cọ rất cần thiết. Thường khi vẽ màu nước người vẽ sẽ ưu tiên chọn cọ tròn với đầu cọ đa dạng từ nhỏ đến lớn, thỉnh thoảng cũng có dùng loại cọ dẹt để phủ màu lên bề mặt rộng ít chi tiết nhỏ. Vì vậy nhớ cần nhắc và tìm hiểu kỹ các loại cọ trước khi mua, bạn cũng có thể nhờ chủ tiệm tư vấn chọn cọ vẽ phù hợp cho bức tranh của bạn.

    CÁCH VẼ ANIME BẰNG MÀU NƯỚC

    FANPAGE LỚP DẠY VẼ MỸ THUẬT ART LAND

    Đây là những kỹ thuật cơ bản để giúp bạn học cách tô màu nước anime, cách vẽ anime bằng màu nước đơn giản.

    Khi đã có hình vẽ bằng chì nhạt để tạo hình anime ta bắt đầu tô. Khi vẽ màu nước lưu ý vẽ từ sáng đến tối dễ hiểu hơn là từ nhạt đến đậm, khi bắt đầu tô màu có thể sẽ loan ra nhưng bạn đừng quá bận tâm mà ke nét liền, cứ để như vậy đến khi lớp màu dầu tiên khô bạn vẽ chồng thêm một lớp nữa rồi lại chờ cho khô cứ làm như vậy đến khi đủa độ đậm, sắc độ mà bạn mong muốn thì dừng. Cách vẽ này để tạo chiều sâu và vẽ chi tiết lên, đây gọi là vẽ chồng màu.

    Hoặc bạn cũng có thể vẽ theo cách ướt trên ướt, vẽ lớp màu thứ hai thứ ba lên khi lớp thứ nhất chưa khô, hoặc vẽ trực tiếp trên mặt giấy khô mà không cần tạo các tầng màu nước

    CÁCH SỬA LỖI SAI KHI VẼ MÀU NƯỚC

    Nếu phần màu vẫn ẩm ướt, dùng loại giấy thấm nước, thấm phần màu thừa đi. Nếu màu đã khô, làm ướt lại chỗ màu đó rồi dùng giấy thấm đi, phần màu khô sẽ nhạt đi nhưng không mất hoàn toàn, đặc biệt nếu là màu làm từ hạt sắc tố “staining” (hãm màu, loại này thấm vào giấy và khó xóa). Khi sửa tranh màu nước cần đặc biệt thận trọng, nếu giấy chất lượng không tốt, khi làm ướt rồi thấm màu mặt giấy dễ bong, tróc.

    HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH VẼ ANIME BẰNG MÀU NƯỚC

    Sau khi tìm hiểu sơ lược về các kỹ thuật vẽ màu nước, giờ tôi sẽ hướng dẫn cụ thể chi tiết cho bạn cách tô màu nước anime. Phần này sẽ được chia thành 3 giai đoạn để bạn nắm rõ các làm hơn và màu được sử dụng để hướng dẫn là màu HWC holbein artist và cọ tròn với nhiều kích cỡ.

    1. GIAI ĐOẠN 1: ĐỊNH HÌNH MÀU SẮC

    Ở bước này bạn phủ một lớp màu nhẹ lên nhân vật tùy bộ phần mà màu sắc khác nhau

    Vẽ da nhân vật

    Sử dụng màu có sắc tố vàng nhạt tựa da người, ở các bộ phận như khuỷu tay, cổ tay, mu bàn tay và các đốt tay sau khi phủ màu da người lên thì tô thêm màu đỏ cảm ở các phần đó. Lưu ý dù màu có loang ra không như mong muốn bạn đừng vội sửa vì mình vẫn còn những bước tiếp theo.

    Phủ màu cho tóc và quần áo

    Lấy màu tím tô cho tóc, do là màu có sắc lạnh nên ở giai đoạn này bạn pha nước nhiều thêm cho màu loãng ra nhạt dần và gần bằng trắng.

    Đối với quần áo cũng vậy ở những chỗ gấp bị che ánh sáng bạn có thể để màu đậm hợn một bậc cũng được nhưng nhớ không được để “cháy” bài ( ý nói màu quá đậm, không hợp lý, không sửa được, ảnh hưởng đến tổng thể bức tranh).

    Vẽ background

    Khi vẽ background bạn phân mãng từng màu, ví dụ chỗ nào màu xanh nhạt, chỗ nào đậm, chỗ nào vàng,… Khi tô màu của chúng bị lan vào nhau sẽ tạo nên hiệu ứng nhẹ nhàng, tự nhiên cho bức tranh và bạn không cần vẽ quá kỹ cho background nếu không sẽ làm mờ đi hình ảnh của nữ anime.

    2. GIAI ĐOẠN 2: CHỒNG MÀU – VẼ CHI TIẾT

    Bước này dựa vào những màu đã được xác định ở bước trước, bạn sẽ chồng lớp màu mới lên và phần này được tô chi tiết hơn ở phần trước.

    Chồng màu mới

    Quần áo nhân vật đã được phân mãng đậm nhạt do những nếp gấp, để có được phần đậm này bạn không cần sử dụng màu mới hay pha thêm màu đen vào mà cứ sử dụng màu xanh ở giai đoạn trước bạn chỉ cần tăng thêm lượng màu hoặc pha ít nước lại là có thể ra được tông màu phù hợp.

    Tóc của nhân vật nữ cũng phân ra những nếp tóc với các màu tím đậm nhạt đa dạng, sự phân chia này được vẽ dựa trên ánh sáng chiếu vào tóc, làm hiện ra các phần tóc bị che mất ánh sáng.

    Phần background ở phía sau, nếu bạn để ý sẽ thấy các mãng màu xanh được chia nhỏ ra cùng với các sắc độ của xanh lục, hình dáng của cái cây được miêu tả tự nhiên không làm lu mờ nhân vật chính.

    Vẽ bóng đổ

    Sẽ thật thiếu xót nếu bạn không để ý đến phần bóng đổ của lưng váy được phụ thuộc do chiếc áo học sinh đang bay trong gió, và bóng đổ ở phần chân, cổ, tay và trán. Bóng đổ tuy chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ trong bức tranh nhưng nó thể hiện sự chân thật cho nhân vật của bạn, tạo nên cái nhìn 2 chiều hút mắt người xem, nếu thiếu phần này nhân vật anime của bạn sẽ bị “nhạt” trên mặt phẳng của tờ giấy.

    3. GIAI ĐOẠN 3: HOÀN THIỆN.

    Đến bước cuối cùng, một lần nữa chồng màu và màu lần này sẽ có phần đậm để tạo sắc độ tương quan cho bức tranh thêm đẹp. Ở mắt nhân vật không dùng cọ vẽ mà là một chất liệu mới, đó là chì màu để dễ thao tác hơn vì mắt có hơi nhỏ nếu dúng cọ sẽ rất khó kiểm soát.

    Các chi tiết phụ như ly nước, cái bánh, kẹp tóc và những nhánh cây, bụi cỏ của background đến bước cuối cùng bạn mới được vẽ. Điều này giúp quá trình vẽ diễn ra dễ dàng hơn và người vẽ có thể kiểm soát được bức tranh.

    Khi lên màu toàn bức tranh và cảm thấy hài, bạn chỉ cần dùng cọ tròn số 0 để viền lại dáng hình của nhân vật là hoàn thành.

    Đây là các bước hướng dẫn vẽ anime từ những hình vẽ anime đơn giản mà tôi tổng hợp được, mong rằng giúp ích được bạn đọc

    Nguồn: Te.ka.Hi.ka

    NHẬN TƯ VẤN DẠY VẼ CHO THIẾU NHI ART LAND

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Ngay Cách Vẽ Mặt Người Bằng Bút Chì “siêu” Đơn Giản
  • Cách Vẽ Chân Dung Người Bằng Bút Chì. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Cách Vẽ Mặt Người Bằng Bút Chì. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Cách Vẽ Búp Bê Dễ Thương Cho Android
  • Cách Vẽ Dễ Thương Nổi Tiếng Cho Android
  • Cách Vẽ Màu Nước Loang

    --- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Tranh Màu Nước Và Những Kỹ Thuật Cần Biết Khi
  • Học Vẽ Nail Tại Nhà Siêu Đơn Giản Và Tiết Kiệm (Ai Cũng Làm Được)
  • Mua Đồ Nail, Cách Mua Đồ Tự Học Nail, Tự Học Vẽ Móng Tại Nhà Chỉ Nên Mua Những Gì
  • Bật Mí Cách Vẽ Chân Mày Cho Người Mới Học Dễ Thực Hiện
  • Các Bước Quan Trọng Để Học Kĩ Thuật Vẽ Manga Cơ Bản
  • Cách vẽ màu nước Loang

    Nếu bạn đã từng muốn vẽ những bông hoa màu nước xinh đẹp, và học cách vẽ màu nước loang thì bạn đang ở đúng nơi rồi đó! Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ học cách làm cho những bông hoa này nở rộ bằng một số thao tác dùng cọ màu nước đơn giản và kỹ thuật màu nước loang.

    LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

    FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

    VẬT LIỆU SỬ DỤNG:

    • Giấy vẽ màu nước Arches Aquarelle (140lb, size 10″ x 7″)
    • Palette cho màu nước
    • Bình đựng nước
    • Miếng giẻ hoặc khăn giấy.

    SHINHAN PREMIUM WATERCOLORS

    CỌ

    Bước 1: Làm ẩm bề mặt

    Đầu tiên, không có.Dùng cọ trò số 18 và làm ướt bề mặt giấy màu nước của bạn bằng nước sạch. Ngoài ra, hãy dùng giấy ép lạnh thay vì giấy ép nóng, để phần nền của bức tranh của bạn có một kết cấu thú vị.

    Trong khi giấy của bạn bị ướt, hãy nạp bàn chải của bạn bằng hỗn hợp Permanent Rose và Opera và đặt ba nét nhẹ ở góc trên bên phải của trang. Nét đầu tiên phải là hình chữ U nông, nhô ra. Đặt nó xuống bắt đầu với một bên của cọ và kết thúc bằng đầu cọ, đi từ trái sang phải. Nét thứ hai là hình dạng tương tự ngay phía trên đầu tiên, nhưng đi từ phải sang trái. Nét thứ ba phải là một đường ngắn, lượn sóng tiếp tục từ cuối nét thứ hai, cũng đi từ phải sang trái.

    Giữ cho nét của bạn lớn, lỏng và ướt. Sẽ không sao nếu chúng đụng vào nhau vì bạn đang sử dụng kỹ thuật màu nước loang- ướt – ướt, điều đó có nghĩa là bạn đang thêm màu ướt vào một bề mặt đã ướt. Đừng lo lắng về sự hòa trộn với nhau – đó là vẻ đẹp đằng sau kỹ thuật này!

    Trong một vài nét, bạn đã tạo ra góc trên bên phải của bông hoa đầu tiên. Trong bước này, chúng tôi sẽ điền vào phần còn lại của nó.

    Đầu tiên,dùng màu Permanent Magenta pha loãng và bắt đầu ở phía bên phải của bông hoa. Với cạnh của cọ, vẽ một đường lượn sóng ngắn, đầu tiên từ trên xuống dưới rồi từ phải sang trái, ngay bên dưới các nét màu hồng đỏ.

    Tiếp theo, dùng Vermilion Hue và thêm các nét ngắn dọc theo đỉnh. Sử dụng đầu cọ và chuyển động từ dưới lên trên để bạn có thể kéo một số sắc tố màu hồng. Sau đó, thêm một số nét ngắn ở bên trái của bông hoa.

    Để vẽvào phía dưới bên trái của bông hoa, rửa sạch bàn chải và rửa sạch màu cam ngay bên dưới các nét ngắn. Bắt đầu ánh sáng và thêm một chút sắc tố về phía dưới. Như trước đây, cố gắng không quá quý giá với các nét của bạn. Giữ nó lỏng lẻo và đừng sợ để màu chảy tự do trên trang!

    Để làm tròn lớp nền cho bông hoa đầu tiên, hãy lấy một vài Màu tím sáng và thêm một nét chéo xiên xuống từ trung tâm về phía bên phải. Hãy để màu loang tạo hiệu uwngsngaaux nhiên đẹp mắt.

    Thêm một chút Lemon Yellow vào đỉnh của màu tím, sau đó kết thúc nó bằng cách thêm ba vệt màu vàng bắt đầu dọc theo đường chéo màu tím và cong ra phía ngoài.

    Trộn lẫn màu Lemon Yellow, Bright Violet, và Permanent Magenta, sau đó bắt đầu vẽ phần thứ hai của những bông hoa màu nước của bạn ở góc dưới bên phải của tờ giấy.

    Sử dụng hỗn hợp màu vàng từ trước để tìm ra một phần ba thân của bông hoa đầu tiên. Với đầu cọ của bạn, vẽ một đường mỏng, đẹp bắt đầu từ gốc và dừng lại ở nơi có bông hoa màu nước thứ hai.

    Lấy hỗn hợp Sap Green và Lemon Yellow và tiếp tục vẽ vào phần còn lại của thân, chúng sẽ cong xuống phía dưới của tờ giấy.

    Để tạo lá dọc theo thân, bắt đầu bằng đầu cọ, nhấn xuống để làm dày nét, sau đó thả ra. Xử lý cọ theo cách này tạo ra một nét vẽ ở cả hai đầu. Dùng với kỹ thuật này để làm 3-4 lá có kích cỡ khác nhau.

    Bây giờ các lớp cơ sở cho hoa màu nước đã được thực hiện xong, các bước tiếp theo sẽ tập trung vào việc đưa ra các chi tiết.

    Pha Permanent Magenta và reddish pink và thả ba chấm vào giữa bông hoa đầu tiên để làm tối nó. Sử dụng mặt của cọ để trải ra các chấm, nhưng giữ cho màu tập trung ở giữa.

    Tiếp theo, thêm một cánh hoa vào dưới cùng của hoa với màu sắc tương tự và để nó tỏa ra từ trung tâm. Thả thêm một vài chấm màu vào đầu cánh hoa để thêm phần thú vị.

    Làm tối trung tâm cho phần thứ hai của những bông hoa màu nước với những giọt Permanent và Bright Violet. Thoa các chấm của hỗn hợp màu tím, sau đó sử dụng mặt của cọ để đẩy sơn sang bên trái, giữ cho tông màu tím đậm tập trung ở giữa và làm việc ướt trong ẩm ướt.

    Tiếp theo, thêm bóng cho thân cây bằng cách thả những gợi ý của màu tím ngay dưới bông hoa đầu tiên, và một lần nữa dưới lá. Sử dụng Sap Green và Lemon Yellow để trộn các bóng màu tím vào phần còn lại của thân và lá.

    Tham khảo: watercolortraining.com

    Chuyển sang cọ tròn số 8và đảm bảo rằng cọ khô. Chấm bàn chải vào trung tâm của bông hoa đầu tiên để hút sơn và tạo ra các nét cong, nhạt dần, sẽ đóng vai trò là thân cho nhị hoa. Tập trung các nét xung quanh giữa bông hoa và áp dụng chúng theo phương ngang.

    Làm tương tự cho bông hoa thứ hai, nhưng tập trung vào hút sơn xung quanh các cạnh bên ngoài của cánh hoa.

    Hãy để thêm một số màu xanh lá cây để cân bằng tất cả những màu đỏ và màu tím.

    Một khi hoa đã khô, bây giờ chúng ta có thể hoàn thành nhị hoa!

    Dùng cọ số 8 với Permanent Violet và thêm các chấm vào trung tâm của bông hoa đầu tiên, làm việc với kỹ thuật ướt-khô-khô (nghĩa là thêm màu ướt vào bề mặt khô). Tiếp theo, lấy một Verm Verm Hue pha loãng trộn với hỗn hợp màu hồng đỏ và thêm một vài chấm và nét ngắn cong ra từ trung tâm của bông hoa.

    Làm tương tự cho bông hoa thứ hai với Vermilion Hue trộn với tông màu tím. Bắt đầu bằng cách thêm các dấu chấm ở trung tâm và kết thúc bằng các nét ngắn pha loãng uốn cong ra bên ngoài.

    Với hỗn hợp màu tím pha loãng, tạo ra những cánh hoa ngắn hơn bằng cách vẽ những nét ngắn tỏa ra từ trung tâm của mỗi bông hoa. Cho phép những nét dài hơn trong suốt hơn để tạo sự nổi bật.

    Chúng ta ở giai đoạn hoàn thiện! Phần này là tất cả về tăng cường độ tương phản trong bức tranh hoa dễ dàng này. Cố gắng không làm việc trong quá nhiều màu trong giai đoạn này, nếu không những bông hoa màu nước có thể trông lầy lội.

    Đầu tiên, trộn Peacock Green với Bright Magenta và một chútcủa Sap Green, và làm sâu các bóng trên thân cây, kỹ thuật ướt trên khô. Thêm các nét ngắn dọc theo các cạnh của chiếc lá lớn nhất để cung cấp cho nó một số chi tiết, sau đó làm sâu hơn bóng tối hơn với một chút màu tím. Cuối cùng, thả gợi ý của hỗn hợp màu tím vào trung tâm của những bông hoa để tăng thêm độ tương phản cho nhị hoa.

    Khi bức tranh của bạn đã khô hoàn toàn, bạn có thể đóng khung và treo nó lên bất cứ nơi nào bạn muốn.

    Và bạn có nó rồi đấy! Bạn đã vẽ thành công cho mình một số bông hoa màu nước loang!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Một Số Kỹ Thuật Cơ Bản Khi Học Vẽ Màu Nước
  • Học Vẽ Màu Nước Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Vẽ Móng Tay Hình Trái Tim Cực Nhanh
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Móng Tay Đơn Giản Cho Những Dịp Đặc Biệt Trong Năm
  • Dạy Học Vẽ Móng Tay Đẹp Đơn Giản Đơn Giản
  • Cách Vẽ Chân Dung Màu Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Chân Dung Màu Nước Dễ Áp Dụng Nhất
  • Cách Vẽ Chân Dung Góc 3/4 Thời Trang
  • Cách Vẽ Chân Dung Sơn Dầu Phần 1
  • Kinh Nghiệm Vẽ Chân Dung Của Mình
  • Cách Vẽ Chân Dung Cho Người Mới Học. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Cách vẽ chân dung màu nước.

    Cách vẽ chân dung màu nước không giống như cách vẽ chân dung các chất liệu khác. Phong cách vẽ màu nước mềm mại và tạo cảm xúc; vì thế ta chỉ cần gợi hình những yếu tố chính; không cần phải đi sau vào chi tiết.

    LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

    FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

    Chất liệu sử dụng trong bài hướng dẫn cách vẽ chân dung màu nước này:

    • Bức ảnh của một cậu bé
    • ¼ Giấy màu nước Arches cold pss watercolor paper (140lb, size 11″ x 15″)
    • Giấy thủ công
    • Bút chì kim Pentel đầu 0.7mm 2B
    • 1 Băng keo giấy.
    • Palette dùng cho màu nước
    • Chai đựng nước
    • Paper towels or a rag
    • Một bảng gỗ để dán giấy vẽ.
    • Giá vẽ
    • Bình xịt nước

    Màu nước (HOLBEIN ARTISTS’ WATERCOLORS)

    • Cadmium Red Purple
    • Permanent Alizarin Crimson
    • Cobalt Violet Light (a.k.a. “Lavender”)
    • Olive Green
    • Cobalt Blue Hue
    • Yellow Ochre
    • Burnt Sienna
    • Burnt Umber
    • Indigo
    • Neutral Tint

    WINSOR & NEWTON’S PROFESSIONAL WATERCOLORS

    • Permanent Mauve (or Sennelier’s Cobalt Violet Deep Hue watercolor paint)
    • French Ultramarine

    Cọ

    • Neef Rigger Supme Taklon Series: cọ cán dài đầu nhọn (no. 8)
    • Neef Rigger Supme Taklon Series: cọ cán dài đầu nhọn (no. 10)
    • Escoda Perla Joseph Zbukvic Series: cọ tròn (no. 8)
    • Escoda Perla Joseph Zbukvic Series: cọ tròn (no. 12)
    • Escoda Perla Joseph Zbukvic Series: cọ tròn (no. 20)
    • Winsor & Newton’s Series 7 Kolinsky Sable: cọ tròn (no. 1)

    Phác thảo chân dung

    Chuẩn bị giấy màu nước của bạn bằng cách sử dụng băng keo để dán các cạnh vào một miếng gỗ, vì điều này sẽ giúp giữ cho giấy của bạn càng phẳng càng tốt. Nó cũng tạo ra một đường viền sạch cho các mục đích đóng khung sau này.

    Tham khảo các bước phát thảo chân dung tại các bài hướng dẫn khác, nhẹ nhàng phác họa chân dung lên giấy. Điều chỉnh tỷ lệ và hình dạng của các đặc điểm khuôn mặt theo hình mẫu của bạn; đối với tóc, hãy vẽ các cụm thay vì các sợi riêng lẻ. Hơn nữa, giữ cho bản phác thảo của bạn đơn giản, nhưng phải chính xác nhất có thể. Đối với nền và quần áo, bạn luôn có thể thay đổi chúng để tập trung vào khuôn mặt.

    Trong khi vẽ, đừng quên xác định các khoảng tối trên khuôn mặt! Điều này sẽ giúp bạn phân tách các giá trị khác nhau trên khuôn mặt.

    KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ CHÂN DUNG

    Lên màu bắt đầu với màu da.

    Khoảng 10 phút trước khi vẽ, hãy chắc chắn rằng bạn làm mềm màu bằng cách phun một ít nước sạch lên chúng. Điều này sẽ làm cho chúng dễ dàng hơn khi lấy màu. Trong khi chờ đợi, bạn có thể lên kế hoạch cho ngũ quan và bố cục của mình, đặc biệt là về màu sắc và liệu bạn muốn các nét cứng hay mềm cho bức chân dung màu nước.

    Bắt đầu với cọ số 10, và pha một tông màu da cơ bản bằng Yellow Ocher và một chút Cadmium Red Purple. Thêm Burnt Sienna và Umber, và một chút French Ultramarine. Tiếp tục kiểm tra các sắc độ và màu sắc trong ảnh và điều chỉnh chúng khi cần thiết. Bạn có thể kiểm tra màu sắc của bạn trên một số giấy vụn trước khi sử dụng chúng.

    Với tông màu da cơ bản, hãy vẽ t bằng kỹ thuật ướt trên khô. Đối với tóc, pha Burnt Umber và Cobalt Blue Hue cho màu nâu vừa, và trong khi vẽ, hãy thử vẽ theo hướng của các lọn tóc. Một lần nữa, rất tốt khi để lại những khoảng trống màu trắng cho nổi bật.

    Vẽ tóc và màu da đậm hơn

    Để có tông màu da tối hơn, hãy pha các màu trước đó, nhưng thêm Cobalt Blue Hue và Permanent Alizarin Crimson. Lớp màu này cho ra tông màu trung đến tối của khuôn mặt. Nếu bạn thấy các nét vẽ của bạn quá cứng, bạn có thể làm mềm bằng cách dùng một cọ ẩm để làm loang màu. Trên hết, hãy nhớ kiểm soát các vị trí màu loang và khô theo ý của mình!

    Đối với các tông màu tối hơn, hãy trộn một màu Cobalt Blue và Violet Light pha loãng vào giữa các tông màu ẩm. Bạn có thể làm tương tự với vùng tóc cũng như thay đổi giá trị tinh tế hơn.

    Phần tối và ngũ quan

    Để thêm độ tương phản hơn nữa, hãy pha Burnt Umber, French Ultramarine, Cobalt Blue và Cadmium Red Purple cho ra một màu nâu sẫm, sau đó dùng cho phần tối màu tóc. Bạn có thể vẽ một vài sợi tóc riêng lẻ ở đây, và làm thon nét cọ của bạn để có hiệu quả tốt nhất. Đối với các tông màu ấm hơn, thêm một chút Burnt Sienna để cân bằng các màu lạnh.

    Tiếp theo, chuyển sang bàn chải tròn số 8, sau đó sử dụng nó để pha Burnt Sienna và Permanent Mauve, với một chút Ultramarine và Cobalt Blue. Sử dụng màu nâu đậm này để vẽ chi tiết ở vùng mắt, lông mày, tai, môi và mũi.

    Bạn có thể thêm nhiều Cobalt Blue hoặc Violet Light vào hỗn hợp trước đó để vẽ vào các vùng bóng tối, đồng thời làm giảm các điểm nổi bật khi cần thiết bằng cách dùng cọ ẩm. Trong bước này, cố gắng làm cho các sắc độ của bạn trở nên mô tả hơn và thêm một số đường viền để gợi ý các cơ mặt trong bức chân dung màu nước này.

    Xử lý sắc độ trên khuôn mặt

    Để thể hiện sự thay đổi của sắc độ, thêm một chút Cobalt Violet Light vào sống mũi và các cạnh của tai. Thêm Cobalt Blue gần các điểm nổi bật trên tóc sẽ tạo thêm hứng thú với bức chân dung màu nước của bạn.

    Dành thời gian này để điều chỉnh các giá trị trên toàn bộ khuôn mặt, và làm tối đồng tử và mắt để lấy nét vào biểu thức chân dung.

    Lên màu phần trang phục

    Bây giờ khuôn mặt đã hoàn thành, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho nền và quần áo. Dùng màu ấm bên cạnh màu lạnh và ngược lại, vì đây là thứ sẽ giúp tạo ra sự hài hòa và cân bằng màu sắc cho toàn bộ bức tranh chân dung màu nước. Vì vậy, vì khuôn mặt có màu chủ yếu là ấm áp, hãy cho quần áo thành màu lạnh.

    Với cọ số 8 pha giữa màu lạnh và ấm hơn, nhưng nhanh chóng thay đổi thành French Ultramarine để có lớp nền mạnh hơn. Hãy vẽ ngẫu hứng ở đây, vì ta muốn cân bằng các nét cọ gọn gàng hơn được sử dụng cho khuôn mặt.kỹ thuật khô-on-khô-khô, rất tốt cho việc tạo độ sâu và sự quan tâm của kết cấu.

    TDùng một ít màu Indigo cho phần tối và thêm Permanent Mauve sau cho các nếp gấp và bóng tối hơn trong quần áo. Sử dụng Cobalt Blue để làm sáng hỗn hợp của bạn và thêm Màu trung tính cho biến thể. Cố gắng hết sức dựa vào bản năng nghệ thuật của bạn để thay đổi màu sắc và là làm phong phú cho bức tranh

    Vẽ nền

    Khi bức tranh gần hoàn thành, hãy nhớ tiếp tục lùi lại để kiểm tra tổng thể của bức tranh chân dung màu nước của bạn. Trong trường hợp này, hãy nghĩ về việc sử dụng màu gì cho nền và sửa khuôn mặt bằng cách làm mờ một số cạnh cứng bằng cọ ướt.

    Dùng một nền màu xám nhạt cơ bản, sử dụng cọ tròn lớn nhất (số 20) và pha loãng Màu trung tính của mình trước khi vẽ khoảng trắng phía sau. Sử dụng kỹ thuật ướt – ướt một lần nữa

    Hoàn thiện bức tranh

    Dùng cọ tròn số 12, pha một Burnt Sienna bão hòa hơn với một số tông màu trung tính và French Ultramarine cho màu nâu rất đậm. Thêm một lớp khác vào tóc để nhấn nó, và dùng French Ultramarine ở phía bóng tối. Sử dụng phương pháp tương tự, làm tối đồng tử và vùng mắt để có bức chân dung nổi bật hơn.

    Thêm Yellow Ocher và Cadmium Red Purple vào một chút hỗn hợp màu nâu, và pha loãng nó trước khi thêm một chút ánh sáng nhẹ vào các điểm nổi bật màu trắng trên mũi, môi và một phần của mặt. Điều này giúp giảm bớt màu trắng và mang lại nhiều sự chuyển tiếp giữa ánh sáng và bóng tối trong bức tranh chân dung màu nước của bạn.

    Hãy tận hưởng thành quả của bạn nào! Vẽ chân dung bằng màu nước không khó lắm phải không nào

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    Bài Viết Liên Quan: HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT & 4 BƯỚC KÝ HỌA PHONG CẢNH MÀU NƯỚC CÁCH VẼ MÀU NƯỚC LOANG

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Hình Vẽ Chân Dung Bạn Trai Bạn Gái
  • Cách Vẽ Chân Dung Bằng Bút Chì. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Mi Thuat 3. Bài 4: Chân Dung Biểu Cảm ( Tiết 1)
  • Bài Giảng Mĩ Thuật 8
  • Giáo Án Mĩ Thuật 2 Bài 10: Vẽ Tranh Đề Tài Tranh Chân Dung
  • Cách Vẽ Tranh Màu Nước Đơn Giản Và Cách Pha Màu Nước Cơ Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Bước Để Mình Vẽ Một Bức Tranh Minh Họa Trên Photoshop
  • Học Sinh Trường Thcs Hải Yên Vẽ Tranh Cổ Động Phòng Chống Dịch Covid
  • Họa Sĩ – Nguyễn Phan Chánh
  • Họa Sĩ Nguyễn Phan Chánh
  • Kỹ Thuật Vẽ Tranh Sơn Dầu
  • Màu nước là gì?

    Màu nước là một trong những chất liệu hội họa khá tiện ích được sử dụng để vẽ lên giấy hoặc vải lụa, có thuộc tính cơ bản nhẹ nhàng và trong suốt, hình thành do các sắc tố được hòa tan vào nước tạo nên một dung dịch có màu.

    Lợi ích của việc vẽ tranh màu nước

    • Giúp bạn tăng khả năng tập trung, bạn sẽ tập trung hoàn toàn khi ngồi trước mặt giấy vẽ. Tất cả những gì bạn quan sát được trước đó sẽ hiện ra, qua các nét vẽ bạn sẽ thể hiện được hết những gì bạn đã quan sát được.
    • Kích thích tư duy trừu tượng, tăng khả năng ghi nhớ.
    • Rèn luyện suy nghĩ, tư duy đa chiều.
    • Những nét vẽ thể hiện cảm xúc của chính bạn. Những tình cảm, suy tư buồn vui hay khó diễn tả nhất bạn đều có thể biểu hiện trên những trang vẽ của mình.

    Để học cách vẽ tranh màu nước, bạn cần có

    • Màu nước: ở Việt Nam đang được sử dụng phổ biến nhất là Leningra với bảng màu phong phú, màu sắc tươi tắn. Có thể sử dụng màu loại khác như là Holbein Artists’ Watrecolor (Nga),…
    • Giấy dùng để vẽ màu nước chuyện dụng: Đối với nhu cầu và mục đích sử dụng thì bạn có thể lựa chọn khác nhau. Bạn có thể lựa chọn các loại giấy như Smooth, cold – pss, giấy mặt nhám.
    • Bút lông: bút vẽ thường làm bằng lông tự nhiên, mềm, rất bền và không bị biến dạng do hóa chất hay tác động vật lý khi vẽ. Trường hợp bút bị biến dạng thì chỉ cần nhúng đầu bút vào hồ nếp, vuốt lại cho đúng form, sau đó để khô và ngâm vào nước là sẽ trở về như ban đầu.
    • Cọ, khăn giấy
    • Nước

    Cách Pha Màu Nước Cơ Bản

    Nhiều tin tức cho rằng, không nên sử dụng quá nhiều chất màu trong quá trình pha màu của mình, tạo bằng ba màu trở xuống. Khi muốn có một màu sắc mạnh, hãy lựa chọn những màu sắc mạnh để pha. Còn khi cần những màu không bão hòa, Bạn nên sử dụng những chất màu hỗn hợp có độ bão hòa yếu hơn.

    Chú ý khi pha trộn màu

    Một màu trong suốt với một màu không trong suốt khi được trộn với nhau sẽ tạo ra một màu tái nhợt sau khi khô.

    Ta thu được một màu trong suốt nếu được trộn các màu trong suốt với nhau.

    Trộn lẫn các màu không trong suốt sẽ cho ra màu cùng loại.

    Các bước vẽ tranh màu nước

    Dựng hình nhẹ bằng chì, chú ý dựng hình lớn. Tiểu tiết thì vẽ bằng màu tránh bị nát mặt giấy. Khái quá tổng thể bằng màu đơn tông. Bạn sẽ chọn màu phù hợp đối với tổng thể mình lựa chọn.

    Bước 2

    Làm ẩm và lên lớp lót tổng thể màu. Chú ý với màu nước bạn nên vẽ từ sáng đến tối, nhạt tới đậm, từ xa đến gần.

    Bước 3

    Lên màu từng vùng chi tiết, áp dụng kỹ thuật ướt trên ướt để xử lý các đường giáp ranh cho mềm mại. Không nên vẽ quá sắc nét.

    Bước 4

    Share this post

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Tranh Về Đề Tài Lễ Hội Halloween Đẹp Đặc Sắc Nhất
  • Nghệ Thuật Vẽ Tranh Đỉnh Cao Của Họa Sĩ Trung Quốc # 01 ❤ Most Amazing Art Drawing Video ❤
  • Tự Tay Khắc Gỗ
  • Adobe Hỗ Trợ Vẽ Tranh Sơn Dầu Và Màu Nước
  • Làm Ảnh Chân Dung Màu Nước Trong Illustrator
  • Dạy Học Vẽ Màu Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Vì Sao Phải Học Vẽ Tĩnh Vật Dù Không Phải Là Đề Thi?
  • Hướng Dẫn Vẽ Tĩnh Vật, Inox, Thủy Tinh, Sứ Trắng
  • Cách Vẽ Tranh Tĩnh Vật Lọ Hoa Và Quả
  • Hướng Dẫn Vẽ Tổ Hợp Tĩnh Vật Màu Nước
  • Giáo Án Lớp 4 Môn Mĩ Thuật
  • ( 27-02-2019 – 01:47 AM ) – Lượt xem: 10493

    Là sự diễn đạt tự do suy nghĩ của bạn lên bề mặt giấy một cách thoải mái khi bạn làm chủ kỹ thuật vẽ màu nước và sự trầm trồ của người thân khi thấy bạn múa cọ trên tranh… Nhưng trước hết, để khởi đầu với việc làm quen với chất liệu này được dễ hơn, chúng ta nên trải nghiệm qua ít nhất một lần vẽ về đề tài Tĩnh vật. Vì thế, hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách vẽ màu nước tĩnh vật chai thủy tinh.

    Bắt đầu bằng việc chọn giấy vẽ: Các bạn chọn cho mình giấy canson A3 loại 300 gsm. Nếu mua được giấy 350 gsm thì càng tốt và cũng đừng quên đọc thông số giấy để xem bề mặt giấy là loại gì?

    * Lưu ý: Giấy canson A3 để học vẽ màu nước có rất nhiều loại bề mặt, các bạn mua cho mình loại giấy có bề mặt cold-pss nha! Ở đây mình sử dụng giấy 300 gsm hiệu canson Montval.

    Giấy vẽ màu nước phải có độ nặng tối thiếu là 300gsm mới có thể áp dụng được hầu hết các kỹ thuật vẽ màu nước, cả vẽ khô lẫn vẽ ướt, nhưng nếu giấy mỏng quá thì chỉ có thể vẽ khô thôi vì giấy hút màu rất nhanh, khó mà làm cho loang màu được. Trong bài viết này mình không review chất lượng giấy, mình chỉ đưa ra gợi ý loại giấy vẽ màu nước phổ biến có chất lượng tạm ổn để các bạn dễ hình dung.

    Sử dụng giấy loại nào? Bề mặt ra sao? Kích thước bao nhiêu? Giấy trắng hay hơi ngà?… đều hoàn toàn dựa vào mục đích vẽ của các bạn.

    Cọ vẽ: Sử dụng cọ làm từ lông động vật (Cọ lông chồn, lông dê, lông sóc, lông thỏ…) phổ biến nhất vẫn là cọ lông chồn. Cọ lông động vật giữ nước tốt hơn cọ làm từ nylon (vốn không giữ được nước). Có một số hãng có chất lượng cọ khá tốt (Holbein, Phoenix, Pentel…), các bạn có thể chọn mua cho mình một bộ cọ ưng ý!

    Chuẩn bị xong giấy canson A3 và cọ vẽ màu nước, việc tiếp theo là mình chuẩn bị màu vẽ. Lời khuyên của mình dành cho các bạn mới học vẽ màu nước là các bạn chưa cần phải mua màu xịn lắm đâu! Chỉ cần dùng màu hạng phổ thông dành cho học sinh – sinh viên là OK rồi. Ở đây mình xài màu Leningrad, xuất xứ từ Nga, loại màu nước khá phổ biến ở Việt Nam, giá tầm 500.000 vnđ trở lại!

    Ngoài ra các bạn cũng phải chuẩn bị trước một số kiến thức căn bản về màu sắc nữa, các bạn có thể ôn lại kiến thức cũ “Lý thuyết cơ bản về màu sắc trong hội họa “.

    Chọn mẫu vẽ là bước đầu tiên. Tuy đơn giản nhưng quan trọng, các bạn mới học vẽ màu nước không nên chọn mẫu có hình dạng quá phức tạp, ở đây mình chọn chai bia Beck’s làm mẫu vẽ.

    Chọn mẫu vẽ xong thì các bạn đặt mẫu vào vị trí thích hợp có ánh sáng rọi vào đầy đủ, yêu cầu nguồn sáng có hướng sáng cụ thể, người mới học thì nên tự tập cách đặt mẫu vẽ màu nước sao cho chỉn chu, sau này khi đã vẽ quen rồi các bạn sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại rất – rất lớn. Ở dưới là hình chụp mẫu mình muốn ví dụ cho các bạn tham khảo!

    Tùy vào mục đích vẽ màu nước của bạn là gì? (Vẽ kí họa, vẽ minh họa hay vẽ nghiên cứu…). Tuy nhiên, để xây dựng nên một bức vẽ đẹp, chúng ta không thế bỏ qua bước dựng hình và diễn khối. Dựa trên hai kỹ năng:

    Ở đây chúng ta phân tích cấu trúc của mẫu vẽ ra làm nhiều phần (Phần miệng chai – cổ chai – thân chai – đáy chai).

    Phân tích khối 3D của mẫu vẽ dựa vào các đường Contour chạy ngang – dọc khắp mẫu.

    Nên nhớ là mình vẽ ngoài nháp trước nha các bạn và giấy nháp cũng nên là loại giấy mà bạn dùng để vẽ màu nước, có thể cắt nhỏ ra từ loại giấy mà bạn đang dùng.

    Khi dựng hình xong các bạn nên tẩy mờ nét dựng hình sao cho nét chì đủ thấy là được.

    Chính xác là như vậy đó các bạn. Như mình đã nói ở trên, tùy theo mục đích vẽ của các bạn là gì sẽ có những kiểu vẽ khác nhau, nhưng thường thì để giữ được sự trong trẻo của màu nước và vẽ cho ra “cảm giác” vẽ màu nước thì ta nên sử dụng nhiều nước một chút cho những lớp đầu.

    Tiếp theo, các bạn vẽ lót các màu mà các bạn nhìn thấy được ở những chỗ sáng nhất trên mẫu.

    Lót màu xong là chúng ta đã đi được hơn 60% rồi đó. Bước lót màu để vẽ màu nước rất quan trọng vì nó là tiền đề để chúng ta thêm thắt các lớp màu đậm sau này.

    Phần thủy tinh này nếu được đặt dưới một nguồn sáng rõ ràng chúng ta sẽ nhìn thấy rõ những chỗ thủy tinh phản chiếu ánh sáng và những chỗ đậm – nhạt của chất liệu thủy tinh trong suốt.

    Chất liệu thủy tinh vốn phản chiếu ánh sáng mạnh, đồng thời cũng gây khúc xạ ánh sáng ở những chỗ có đường cong, điển hình ở chỗ đường cong ở hai cạnh chạy dọc từ miệng chai đến xuống dưới đáy chai, cho nên ở vùng này thường hay xuất hiện độ đậm nhiều hơn những vùng khác. Đối với các bạn mới tập vẽ màu nước sẽ hơi khó thấy một chút, nhưng nếu chúng ta chịu khó nheo mắt lại thì cũng sẽ ổn thôi.

    Mục đích của mình qua bài viết này là hướng dẫn các bạn vẽ nên mình chỉ vẽ kí họa chứ không vẽ kỹ. Mong các bạn thông cảm!

    * Lưu ý: Ánh sáng vào buổi nào trong ngày cũng ảnh hưởng lớn tới hòa sắc của bức vẽ.

    Hãy thử màu bằng các bức vẽ nho nhỏ, sẽ rất hữu ích cho các bạn, biết đâu các bạn lại tìm ra được gam màu ưa thích của mình thì sao?

    OK chưa nào các bạn? Như các bạn thấy đấy: Để hoàn thiện một bức vẽ màu nước không đơn giản chỉ là cầm cây bút cầm cây cọ lên và vẽ là xong phải không? Để vẽ nên một bức vẽ nhìn có-vẻ-ổn là cả

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Vẽ Tĩnh Vật Với Chất Liệu Than
  • Hướng Dẫn Vẽ Chi Tiết Tai Nhân Vật Anime, Manga
  • Các Bước Cơ Bản Để Vẽ Nhân Vật Anime Nam
  • Hướng Dẫn Vẽ Mắt Nhân Vật Anime Cực Xinh
  • Cách Vẽ Tóc Cho Nhân Vật Anime Nữ Trong Phim Hoạt Hình
  • Cùng Học Phương Pháp Vẽ Tranh Màu Nước Đơn Giản, Học Vẽ Màu Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Lớp Dạy Học Vẽ Tranh Màu Nước Căn Bản Tại Tp Hcm
  • Vẽ Là Kỹ Năng Có Thể Học, Tôi Đã Học
  • Vẽ Nhân Vật Hoạt Hình Với Bảng Wacom
  • Cách Vẽ Các Nhân Vật Hoạt Hình Disney
  • Học Vẽ Nail Cơ Bản Cấp Bằng Quốc Tế
  • Vẽ tranh màu nước là một thử thách mà nhiều người học vẽ muốn chinh phục. Học vẽ không khó. Nhưng để có được một bức họa đẹp.Người vẽ cần phải biết những kiến thức cơ bản và biết kết hợp các kỹ thuật vẽ tranh màu nước đơn giảntranh màu nước đơn giản.

    Màu nước là gì?

    Màu nước là chất liệu vẽ phổ biến được sử dụng trong hội họa. Là các hạt sắc tố màu được hòa tan vào nước tạo thành dung dịch có màu sắc.

    Màu nước có gốc nước nên khô khá nhanh, tiện lợi cho quá trình di chuyển. Màu nước rất dễ chùi rửa, chỉ cần hòa với nước để vệ sinh họa cụ là được.

    Màu nước được dùng để vẽ trên giấy, vải, lụa, da,…

    Dụng Cụ Cần Thiết khi Vẽ Tranh Màu Nước đơn giản

    Cách Pha Màu Nước Cơ Bản

    Khi pha màu bạn không nên dùng nhiều chất màu, tạo bằng ba màu trở xuống. Khi muốn có một màu sắc mạnh, bạn cần đến những màu có sắc độ mạnh. Còn khi cần những màu không bão hòa, người ta thường dùng những chất màu hỗn hợp có độ bão hòa yếu hơn.

    Chú ý khi pha trộn màu:

    Trộn lẫn một màu trong suốt với một màu không trong suốt sẽ tạo ra một màu tái nhợt sau khi khô.

    Trộn các màu trong suốt với nhau ta thu được một màu trong suốt.

    Trộn lẫn các màu không trong suốt sẽ cho ra màu cùng loại.

    Kỹ thuật căn bản trong vẽ tranh màu nước đơn giản

    Kỹ thuật tạo lớp

    Đây là kỹ thuật khá đơn giản, các màu đối lập được pha trộn với nhau. Sau khi tô lớp đầu tiên, để cho nó khô rồi mới tiếp tục lớp thứ hai.

    Một kỹ thuật tuyệt vời khi bạn muốn làm nổi bật đối tượng trên nền tranh vẽ.

    Kỹ thuật cọ khô

    Với kỹ thuật này, lượng nước nên sử dụng ít nhất có thể. Thực tế chỉ cần làm cọ vẽ của bạn hơi ẩm là được. Kỹ thuật này sẽ hình thành những vết khô trên giấy, thể hiện kết cấu của sự vật. Thường áp dụng kỹ thuật này khi muốn thể hiện tiếng ầm ầm của làn sóng, bề mặt của tường hay sự lởm chởm của lúa.

    Kỹ thuật ướt và khô

    Sử dụng khả năng thấm nước và tự khô tự nhiên của màu nước để tạo thành kết cấu khô. Lấy một lượng màu nước vừa đủ, sau đó đi một nét dứt khoát để tạo một vệt khô ở cuối. Chú ý là chỉ đi một nét duy nhất bạn mới có thể tạo được kết cấu đẹp mắt. Cỏ khô là một ví dụ điển hình.

    Kỹ thuật xịt nước

    Kỹ thuật này dùng nước để tạo kết cấu loang đẹp mắt, nó tạo những vết loang tại vị trí bạn xịt nước, vậy nên bạn cần chú ý che chắn lại với những chỗ không cần thiết.

    Kỹ thuật chấm cồn

    Sử dụng miếng bông nhỏ đi những đường viền của hình ảnh lên giấy sẽ tạo nên hiệu ứng trong suốt và tự nhiên. Có thể áp dụng để vẽ giọt nước, kim cương,… Chờ cho lớp màu cũ khô rồi mới chồng tiếp lớp màu khác.

    Lợi ích của việc vẽ tranh màu nước

    Giúp bạn tăng khả năng tập trung, bạn sẽ tập trung hoàn toàn khi ngồi trước mặt giấy vẽ. Tất cả những gì bạn quan sát được trước đó sẽ hiện ra, giúp bạn thể hiện được sự vật qua các nét vẽ.

    Kích thích tư duy trừu tượng, tăng khả năng ghi nhớ.

    Rèn luyện suy nghĩ, tư duy đa chiều.

    Là kênh thông tin cảm xúc, giúp bạn biểu lộ những cảm xúc khó diễn tả trong tư tưởng.

    Các bước vẽ tranh màu nước đơn giản

    Dùng cọ phết nước sạch lên giấy để làm ẩm giấy.

    Dùng bút màu vẽ lên mảng màu nhỏ theo ý thích của bạn, sau đó dùng cọ ướt quét qua những mảng màu này, màu sẽ loang ra tạo thành những vệt màu. Cố gắng thực hiện cẩn thận để màu trông đẹp và tự nhiên hơn.

    Tiếp tục sử dụng các màu khác nhau, phù hợp với mục đích của bạn. Chú ý kết hợp các màu sao cho hài hòa với nhau.

    Chờ sau khi lớp màu thứ nhất khô thì tiếp tục đến lớp màu thứ hai để có màu sắc đẹp hơn.

    Bạn dùng bút lông phác họa đối tượng, sau đó vẽ lại bức tranh cho hoàn chỉnh.

    Jolla Studio Art giới thiệu Clip Hướng Dẫn Vẽ của Kênh Macoccino

    Nên lựa chọn Lớp Học Vẽ Màu Nước như thế nào?

    Chọn các trung tâm có uy tín và chất lượng giảng dạy hiệu quả. Sau đó đánh giá và lựa chọn trung tâm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định đăng ký học.

    Cơ sở vật chất: đây cũng là yếu tố bạn nên quan tâm khi đi học vẽ tại các trung tâm, ngoài các yếu tố về chất lượng giảng dạy, giảng viên,… Lớp học cũng chính là không gian cho bạn sáng tạo. Vì vậy, không gian rộng rãi, đầy đủ điều kiện học tập sẽ giúp bạn thoải mái và sáng tạo hơn.

    Jolla hi vọng rằng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn!

    Bài Viết Liên Quan:

    PINTEREST: 86 HÌNH HỌC CƠ BẢN MÀU NƯƠC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ Lớp Học Trong Word Đơn Giản Và Dễ Hiểu
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Lớp Học Trong Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Lớp Học Trong Word 2003, 2010, 2007, 2022, 2013
  • Hướng Dẫn Vẽ Tranh Phong Cảnh Quê Hương Của Học Sinh Cực Đẹp
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm: Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 7 “học Để Vẽ Hình Và Vẽ Hình Để Học” Trong Tiết Luyện Tập
  • Vẽ Màu Nước Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Màu Nước Cho Bé Đơn Giản Và An Toàn Tại Nhà
  • Dụng Cụ Vẽ Màu Nước Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Chọn Mua Màu Nước Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Màu Nước Và Màu Poster Khác Nhau Như Thế Nào?
  • Học Vẽ Trang Trí Màu Cần Mua Những Dụng Cụ Gì?
  • ( 18-07-2017 – 08:22 PM ) – Lượt xem: 23854

    Đây là một kỹ thuật tốt để che khu vực rộng lớn của không gian và bầu trời, hoặc những khu vực bạn cần một lớp màu lót mềm (tức là lớp màu đầu tiên).

    Kỹ thuật đầu tiên là một ứng dụng ướt-ướt, đạt được hiệu quả rất lỏng và không thể đoán trước. Làm ướt trên giấy chuyên dùng bằng nước sạch (nhưng không nhiều đến ­­nỗi nước đọng lại quá nhiều). Thả các màu xanh khác bằng cọ ướt lên bề mặt ướt. Bạn có thể thử nghiệm với màu sắc khác nhau nếu bạn muốn. Khi bạn đã thêm tất cả các màu mà bạn cần, bạn có thể nghiêng bảng xoay quanh để giúp màu được pha trộn và dòng chảy tốt hơn.

    Kỹ thuật này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn nơi màu của bạn đi, và trong khi các cạnh của màu vẫn có thể mờ khi chạm vào một khu vực khác, nó không phai mờ hoặc chảy màu nhiều như kỹ thuật ướt-trên-ướt.

    Để tạo một lớp chuyển màu êm ái, bạn có thể bắt đầu với một lượng nước vừa phải và phủ toàn bộ bề mặt bằng cách sử dụng cọ bằng, đợi đến khi giấy rút hết nước. Sau đó, chuyển sang cọ tròn (kích cỡ 6) pha màu với nhiều nước và đi lượng màu thừa trên cọ bằng khăn giấy. Khi màu được đưa lên giấy, bạn sẽ nhận thấy rằng trong khi các cạnh hơi mờ, bạn vẫn có thể kiểm soát được màu và dòng chảy. Nếu bạn muốn giảm lượng màu chảy, bạn có thể đợi một lát để giấy khô hơi khô hoặc dùng cọ khô hút ra.

    Màu có thể được pha nhiều hơn một chút so với bão hòa, các màu có xu hướng giảm dần nhiều hơn với kỹ thuật ướt-trên-ướt. Một lần nữa, bạn có thể nghiêng bảng xoay quanh nhưng đừng pha trộn các loại màu quá nhiều, nếu không ta sẽ bị một lớp đọng màu tại ranh giới khó. Bạn có thể thử nghiệm với nhiều màu sắc khác nhau và tìm cách kết hợp với sự yêu thích của bạn.

    Nếu bạn đã theo dõi các bài hướng dẫn vẽ màu nước của DoArt, thông thường có từ 3 đến 4 bước chính để thực hiện một bài vẽ, kèm theo các bước chỉnh sửa và áp dụng các kỹ thuật khác nhau trong màu nước.

    Sau bước đầu tiên là phác hình bằng chì nhạt lên giấy, chúng ta tiếp tục đi mảng màu loãng phủ kín bề mặt giấy với nhiều màu khác nhau sao cho phù hợp với yêu cầu.

    Với cách vẽ ướt-trên-khô, bạn dễ dàng kiểm soát được chu vi hình mà mình đã định. Trong bài vẽ quả táo nhỏ này, không quá nhiều diện tích nên ta có thể kiểm soát độ ẩm ướt đồng loạt.

    Khi màu bắt đầu khô, bạn có thể liên tục đưa màu có độ đậm vào và chuyển nhiều hơn lên quả táo sao cho phù hợp với mẫu hiện tại.

    Tiếp theo để có được các mảng màu đọng và khoảng sáng, bạn có thể dùng đến khăn giấy hoặc cọ khô. Độ căng bóng của quả được tạo ra nếu bạn cho một lượng nước trắng vừa đủ vào đúng vị trí. Nước sẽ đẩy đi lượng màu còn ướt, bạn cũng có thể hút bớt một ít màu còn đọng lại.

    Lưu ý: Miếng táo nhỏ vẫn được vẽ thật nhẹ nhàng với các màu loãng. Bóng đổ thật tối sẽ làm nổi bật miếng táo lên, thật trắng và hấp dẫn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Màu Copic Marker Giá Bao Nhiêu Tiền?
  • Trung Quốc Màu Nước Vẽ Sách Giáo Khoa Trung Quốc Cổ Đại Phong Cách Hoa Màu Nước Kỹ Thuật Sách Học Kiến Thức Về Thơ Hoa
  • Giáo Án Mĩ Thuật 1 Bài 18: Vẽ Tiếp Hình Và Vẽ Màu Vào Hình Vuông
  • Màu Angelus Là Gì? Cách Sử Dụng Màu Angelus Để Custom Giày?
  • Các Dáng Cọ Căn Bản Dùng Cho Màu Gouache, Acrylic,….
  • Cách Vẽ Tranh Phong Cảnh Màu Nước Đẹp

    --- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Tranh Minh Họa Và Quảng Cáo
  • Hướng Dẫn Vẽ Tranh Minh Họa Truyện Cổ Tích Đơn Giản
  • Cách Dùng Màu Acrylic Trong Nghệ Thuật Vẽ Tranh Tường
  • Hướng Dẫn Cách Pha Sơn Vẽ Tường Acrylic Như Họa Sĩ Chuyên Nghiệp
  • Vẽ Tranh Chủ Đề Ngày Tết Và Mùa Xuân Hướng Dẫn Cách Vẽ
  • Vẽ tranh phong cảnh màu nước

    Màu nước là một trong những chất liệu vẽ tranh được nhiều họa sĩ yêu thích và sử dụng vì màu nước có thể giúp họa sĩ vẽ lên những bức tranh mềm mại, sinh động và ấn tượng, hơn nữa, loại màu nước này không phải ai cũng có thể phát huy hết được hiệu quả của nó nên khi vẽ tranh phong cảnh màu nước, đòi hỏi họa sĩ phải có khí chất và tài năng nhất định.

    Vẽ tranh phong cảnh màu nước

    – Theo dõi các sắc thái màu của đối tượng cần vẽ, so sánh chúng với nhau tạo nên một sắc màu cần thiết bằng cách dùng một trong hai hay kết hợp hai phương pháp sau đây. Cần phải học nhìn tự nhiên, làm chủ một hệ thống tri giác nhất định. Phải biết kết hợp hài hòa các chi tiết trong quan hệ với nhau cũng như với toàn bộ.

    – Nếu vẽ theo truyền thống màu nước cổ điển, tức là theo kỹ thuật chồng màu, thì nên bắt đầu từ những sắc sáng nhất rồi dần dần phủ lên chúng những sắc mạnh. Khi đã đặt xong màu cho những bộ phận được chiếu sáng ở đối tượng rồi, khi chúng ta chuyển qua các độ trung gian, thì một lần nữa, chúng ta lại không được quên tính hoàn chỉnh của sự cảm thụ, không được quên so sánh các độ trung gian với nhau, ấm với ấm, lạnh với lạnh.

    – Nếu vẽ bằng kỹ thuật pha màu ngay, có thể bắt đầu từ những chổ đậm nhất. Kỹ năng để sử dụng những khả năng của nhát cọ và những mảng lớn: dùng những lớp màu nước đơn sắc làm cho mặt giấy có dạng hạt chiếu xuyên qua những lớp đó, chia nhỏ các nhát cọ trong những trường hợp này, kết chúng lại trong những trường hợp khác…

    Cách vẽ tranh phong cảnh màu nước cũng giống như nhiều cách vẽ tranh phong cảnh khác, nếu bạn nắm được quy luật phối màu và vẽ tranh, bạn sẽ sử dụng được màu nước một cách thành thạo và tạo ra được những bức tranh phong cảnh màu nước theo ý muốn của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tải Phần Mềm Paint Lớp 3
  • Tải Phần Mềm Paint Lớp 3 Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Từng Bước Vẽ Nên Trang Truyện Tranh Hấp Dẫn
  • Flip Book Là Gì? Cách Làm 1 Cuốn Flipbook Handmade Độc Lạ Làm Quà Sinh Nhật
  • Tranh Lụa Mang Nhiều Giá Trị Nghệ Thuật Của Dân Tộc. Cần Được Bảo Tồn Và Phát Triển
  • Các Bài Tập Vẽ Bằng Màu Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Chỉ Dẫn Cho Người Mới Bắt Đầu Học Vẽ Màu Nước
  • Cách Vẽ Một Cái Bắt Tay Theo Từng Bước
  • Học Vẽ Người Tuyết Vui Tươi
  • Quy Định Về Bán Hàng Rong? Giải Pháp Cho Mua Bán Hàng Rong
  • Ngắm Hàng Rong Và Nghe Tiếng Rao Hàng Trên Phố Hà Nội Xưa
  • Các bài tập vẽ bằng màu nước

    1. Bài vẽ tĩnh vật bằng màu nước:

    Đối tượng là các vật tĩnh, bày trong một không gian cụ thể, ánh sáng tập trung, màu mạnh.

    Phải ưu tiên tả được khối nổi của lọ, hoa quả cũng như tương phản mạnh về màu và đậm nhạt giữa nền và các vật tĩnh.

    Lưu ý về màu ảnh hưởng và độ sáng ở chỗ có phản quang trong phần tối của lọ hay các quả.

    Tránh tẩy xóa, hạn chế pha trắng. Nên chừa nền giấy chỗ có mảng sáng lớn, nhất là điểm nháy sáng (nếu cần thì dùng màng cao su non Art Masking Fluid).

    Để tạo điều kiện cho các em mới tập vẽ màu nước, nên chọn lọ gốm có dáng và màu đơn giản, vài loại quả khá to, chín đều. Nên hạn chế bày hoa (dù hoa là thành phần hấp dẫn nhất của tranh tĩnh vật) vì hoa khó vẽ hơn nhiều so với các lọ và quả do mảng – khối của hoa nhỏ hơn, nhiều hơn, phức tạp hơn; hoa lại chóng héo hơn quả, mau rũ và gục xuống – do đó, ở những bài tập vẽ tĩnh vật bằng màu nước đầu tiên nên tạm thời chưa vẽ hoa vội.

    Vải nền nên thật đậm (nếu lọ và quả màu sáng) hoặc thật sáng (nếu lọ và quả tương đối đậm) để tạo tương phản và tôn lên các lọ và hoa quả.

    Nguồn sáng cần mạnh, ổn định và tập trung.

    2. Bài vẽ phong cảnh thiên nhiên bằng màu nước

    – Nước ta ở miền nhiệt đới nên cây cỏ xanh tươi quanh năm. Tuy nhiên ở miền Bắc mùa đông ta sẽ gặp một số cây lá vàng và lá đỏ (cơm nguội, bàng, bằng lăng…) rồi sau đó rụng hết lá, chỉ còn trơ cành. Một số loài cây khác cũng có mùa thay lá như tre, sấu hay xà cừ… Mùa hè ở Hà Nội và các thành phố lớn khác lại có những cây nở hoa đỏ rực như phượng vỹ, vàng ươm như hoa hòe hay tím lung linh như bằng lăng… Đây là những sắc màu rất thuận lợi cho việc vẽ phong cảnh màu nước. Nếu vẽ cảnh đồng quê, ta sẽ phải chú ý đến màu ruộng lúa: mạ non mướt, lúa đang “thì con gái” xanh lá đậm, lúa chín vàng, ruộng đang cày bừa màu nâu đậm…

    – Trước khi vẽ, ta nên quan sát sự phong phú của các kiểu tán lá: cao vút như thông hay phi lao, tròn ủm như nhãn, sấu hay mít, phân tầng như bàng, thướt tha như liễu, thành khối với các đỉnh nghiềng, cong xuống như tre v.v…

    – Sự phong phú của cây cối còn ở kiểu lá: nhiều lá nhỏ tụ lại dày đặc như bụi tre, tụ lại thành từng cụm nhỏ như xoan, “vừa bằng cánh cửa, nằm ngửa giữa trời” như chuối, tròn to, xanh đậm và xòe ra nhiều tia nhọn như lá cọ, chỉ có một bó lá trên đỉnh cao như cây cau…

    – Góc nhìn phong cảnh miền Bắc rất thuận tiện: có thể ở tầm nhìn ngang bình thường, có thể đứng trên đê nhìn xuống cánh đồng để thấy cánh rộng hơn, cũng có thể từ nóc nhà mái bằng nào đó nhìn khắp làng…

    – Để cho “sơn thủy hữu tình”, có người còn tìm vẽ cảnh có mặt nước hồ, ao, sông ngòi. Tất nhiên có bóng nước phản chiếu sẽ làm cảnh đẹp thêm nhưng cũng khó hơn, đòi hỏi tay nghề cao hơn với rung cảm tinh tế hơn.

    – Tiện lợi nhất là vào vẽ cảnh công viên: rất nhiều cây cỏ trồng tập trung. Tuy nhiên nếu không trúng mùa thay lá hay ra hoa thì cả công viên chỉ một màu xanh ngắt nhàm chán. Cây ở công viên thường đều nhau: cùng độ tuổi, cùng loài – lại là một sự nhàm chán khác – do đó hãy cố tìm chỗ có các cây to nhỏ không đều nhau để cho cảnh dễ đẹp hơn.

    – Nếu dũng cảm hơn, ta có thể vẽ cảnh ở ven một số hồ như: Thiền Quang, hồ Tây, Trúc Bạch. Riêng hồ Gươm thì hơi khó vì ta sẽ vừa vẽ vừa phải đối phó với đám đông hiếu kỳ chen lấn xô đẩy.

    – Cũng có thể ra ngoại thành vẽ cảnh đồng quê hoặc chùa chiền.

    – Nên chế khung giấy bìa có trổ khuôn tranh chữ nhật ngang để tiện soi và cắt cảnh.

    – Nhớ không để đường chân trời chia đôi tranh theo chiều ngang, cũng không để cột điện, thân cau, cạnh tường nhà chia đôi tranh theo chiều dọc.

    – Nếu gặp lúc trời nắng thì màu sắc đậm nhạt phong cảnh sẽ đẹp hơn nhưng bất tiện ở chỗ mặt trời không đứng yên nên không thể vẽ liền tù tì từ sáng đến chiều được. Vậy tốt nhất ta chỉ vẽ nắng sáng hoặc nắng chiều (toàn vẽ sáng – khoảng 2-3 buổi sáng hoặc toàn vẽ chiều khoảng 2 – 3 buổi chiều).

    – Không vẽ cảnh lạ kiểu như cảnh đêm (dù có đèn) hay trời mưa vì không những khó mà còn gây phức tạp vấn đề, nhất là với người mới tập vẽ.

    Bước 2: Phác nét bằng màu nước nhẹ, đè lên nét chì

    (Những chỗ cần để sáng thì tô màu cao su non lên (lá chuối mảng hoa xa)

    Bước 3: Bắt đầu diễn tả bằng màu nhạt

    Những chỗ đã phủ cao su non (lá chuối) sẽ không bắt màu

    3. Bài vẽ phong cảnh thành thị bằng màu nước

    – Phong cảnh thành thị không có nghĩa là ta cứ phải và chỉ vẽ phố với 2 dãy nhà 2 bên. Có thể chọn vẽ ngõ nhỏ nào đó cho yên tĩnh hơn, nhất là cảnh không quá rộng như phố. Đấy là chưa kể hiện ở thủ đô có khá nhiều phố mà chỉ có một bên là nhà cửa còn bên kia là bờ hồ với cây cối, bãi cỏ, hồ sen thơ mộng như các phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (ven hồ Gươm) hay phố Nguyễn Du, Trần Nhân Tông, Trần Bình Trọng, Quang Trung (ven hồ Thiền Quang) hoặc phố Trích Sài, Lạc Long Quân, Vệ Hồ… (ven Hồ Tây). Tất nhiên, đã gọi là Phong cảnh thành thị tức là phải vẽ cảnh có dãy nhà – phố, vỉa hè, đường nhựa nhưng không nhất thiết phải vẽ phố có đủ cả 2 dãy nhà 2 bên.

    – Tuyệt nhất là chọn được cảnh phố có cả cổng đình – chùa, cổng làng cổ với cây cổ thụ, như vậy sẽ dễ đẹp hơn.

    – Vì vẽ màu nên ta phải chú ý chọn cảnh phố có sắc màu phong phú (nhưng không quá sặc sỡ). Tốt nhất là cảnh phố có mái ngói, ban công, cổng cổ trong khi trời nắng, tương phản với màu sắc sẽ mạnh và đẹp hơn.

    – Ta sẽ gặp “vấn nạn” vẽ người trong cảnh phố xá. Ở đấy,bao giờ cũng đông đúc nên nếu không vẽ người thì gây cảm giác “phố hoang” một cách phi lý, mà vẽ người thì sợ khó (vượt quá trình độ sinh viên mới tập vẽ màu nước). Trong trường hợp này, tốt nhất là vẫn vẽ, nhưng chỉ vẽ 1 hay 2 người thôi: nên chọn dáng tĩnh như người ngồi bán hàng chẳng hạn. Không vẽ người ở vị trí quá gần (chiếm diện tích lớn sẽ rất thô) hay quá xa (bé như con kiến thì cần vẽ gì nữa?) và cũng nên phác chì trước cho cẩn thận.

    – Nên chọn phố nhỏ hay ngõ nhỏ yên tĩnh cho dễ vẽ.

    – Thuận lợi nhất là ngồi nhà vẽ qua cửa sổ rộng hay từ trên gác 2 vẽ xuống phố. Không nên chọn vị trí cao quá tầng 2 vì xử lý tầm cao với độ hút sẽ rất phức tạp, khó vẽ.

    – Phố cổ thường đẹp và dễ vẽ hơn vì nhà không quá cao, có nhiều thành phần nhô ra thụt vào, các mái nhà cổ cũng duyên dáng hơn, màu đẹp hơn, các cửa sổ cũng đa dạng hơn.

    – Nếu vẽ cảnh phố có nắng thì nên chú ý tới bóng đổ của nhà và cây: bóng đổ làm tăng tương phản nên hấp dẫn hơn. Cần thận trọng kẻo bóng đổ quá đậm và quá cứng.

    – Tránh vẽ phố mới và các khu nhà quá cao tầng vì phong cảnh đơn điệu, quá nhiều đường thẳng, nhà to – cao quá khổ bản vẽ.

    – Tránh vẽ cảnh phố với 2 vỉa hè đều nhau ở 2 bên, mặt đường chính giữa khiến trọng tâm rơi vào trung tâm tranh, gây cảm giác tranh bị chia đôi.

    – Tránh ngồi ở mặt phố bên này để vẽ chính diện mặt phố bên kia vì khoảng cách quá gần, khó nhìn bao quát, người vẽ không có chỗ lùi; nếu cố vẽ sẽ không thành phong cảnh mà chỉ còn là góc cảnh.

    – Tránh để đường chân trời chia đôi tranh theo chiều ngang hoặc cột điện hay thân cây chia đôi tranh theo chiều dọc.

    Bước 2: Lên màu nhẹ vào các mảng dự kiến sẽ vẽ đậm, đồng thời

    tô cao su non lên các mảng lá sáng phía trước

    5. Bài vẽ phong cảnh kết hợp thiên nhiên – kiến trúc bằng màu nước

    * Lưu ý: Đây là bài tổng hợp của cả 2 bài trên nên các quy cách và công đoạn tương tự như 2 bài trên, chỉ có điều là kiến trúc bao giờ cũng quan trọng hơn cây cối nên thường được chọn làm trung tâm.

    – Hay nhất sẽ là vẽ cảnh đền chùa nào đó có đủ cả thiên nhiên (cây cối, núi đồi, hồ ao) và kiến trúc cổ. Gợi ý: vẽ cảnh chùa Trấn Quốc, đền Voi Phục, chùa Kim Liên, đình Kim Liên, chùa Một Cột, cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn, tháp Hòa Quang bên Hồ Gươm, chùa Thiên Niên, Vạn Niên bên hồ Tây, chùa Thầy, chùa động Hoàng Xá, chùa Tây Phương…

    – Cũng có thể vẽ các kiến trúc trong công viên như Quán Gió (công viên Thống Nhất), Nhà Kèn (sau lưng tượng Lý Thái Tổ), nhà 4 cột lợp ngói xanh (gần tượng đài Lê Nin).

    Một số hình ảnh tham khảo các phong cách vẽ tranh màu nước

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Anime Bằng Màu Nước Qua Clip Vẽ Củahi.ka
  • Học Ngay Cách Vẽ Mặt Người Bằng Bút Chì “siêu” Đơn Giản
  • Cách Vẽ Chân Dung Người Bằng Bút Chì. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Cách Vẽ Mặt Người Bằng Bút Chì. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Cách Vẽ Búp Bê Dễ Thương Cho Android
  • Kỹ Thuật Vẽ Hoa Bằng Màu Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Trang Trí Báo Tường Đẹp Bằng Hoạ Tiết
  • 3 Cách Làm Hoa Cẩm Tú Cầu Tươi Tắn Cho Bàn Làm Việc
  • Hoa Cúc Đồng Tiền , Cách Trồng Hoa Cúc Đồng Tiền
  • Kỹ Thuật Làm Hoa Cẩm Chướng
  • Kỹ Thuật Làm Hoa Cẩm Chướng Tiet16Hoacmchuong Ppt
  • Kỹ thuật vẽ hoa bằng màu nước – Đỏ (Phần 5)

    Kỹ thuật vẽ hoa bằng màu nước – Đỏ (Phần 5)

    Dùng dung dịch chuyên dùng để che đầu nhị hoa. Chỉ một ít lộ ra, nhưng chúng sẽ thêm sự lấp lánh cho màu đỏ. Vẽ cuống hoa bằng màu pha vàng cam và xanh lá, cho phép cả hai hòa lẫn vào nhau.

    Dùng dụng cụ mảnh và đỏ cờ để tạo nhị hoa. Vẽ lớp thứ hai gần hơn bằng màu đỏ tươi.

    Thêm chiều sâu cho vùng bóng bằng cách thêm nâu đỏ vào màu xóa. Tẩy dung dịch chuyên dùng bằng gôm.

    Quét mỏng màu đỏ bầm (đỏ bạc-đô) lên cánh hoa hướng ra ánh sáng. Chấm nhẹ những vùng sáng rồi tô màu xanh đậm và màu pha xanh biếc/ nâu đỏ.

    Vẽ mặt trong chuông bằng màu nâu đỏ và đỏ bầm (đỏ bạc-đô)/ xanh biếc. Cho phép thuốc màu chảy vào vùng đậm nhất.

    Dùng cọ mảnh và màu sắc khác nhau để thêm nhị hoa, chi tiết cánh hoa.

    Vẽ một chút màu vàng chanh nhạt lên cánh hoa hướng lên. Thêm màu pha hồng bền màu và đỏ tươi như là lớp màu lót đầu tiên. Cho phép thuốc màu tụ lại trên rìa cạnh dưới.

    Thêm màu pha đỏ bầm (đỏ bạc-đô) và đỏ tươi vào cánh hoa đậm. Nghiêng tờ giấy để cho thuốc màu yên vị quanh rìa cạnh sắc của cánh hoa nhạt.

    Tiếp tục thêm thuốc màu đậm hơn vào vùng cách xa ánh sáng, nghiêng tờ giấy để tạo rìa cạnh có nếp nhăn. Màu đậm nhất là đỏ tươi với ít màu xanh biếc.

    Làm ướt từng cánh hoa. Thêm chút màu xanh cobalt vào rìa cạnh dưới. Thêm màu pha đỏ bầm (đỏ bạc-đô) và xanh cobalt ngay trên, kèm theo màu đỏ bầm (đỏ bạc-đô) ở giữa trên.

    Dùng chút màu xanh biếc để vẽ bóng ở cánh hoa thứ hai. Vẽ màu xanh cobalt lên mặt sáng của thân hoa. Dùng màu đỏ bầm (đỏ bạc-đô) và xanh cobalt trên mặt bóng, cho phép cả hai hòa lẫn.

    Dùng màu đỏ tươi/đỏ bầm (đỏ bạc-đô) cho cánh hoa trước. Vẽ bông hoa sau và chồi non bằng nước màu lót nhạt của màu pha đã dùng ở bước 1. Rửa sạch một số phần của cánh hoa trước và thêm màu vàng nghệ đậm vào tâm hoa.

    Làm ướt hình dạng cánh hoa. Nhỏ màu pha hồng bền màu và đỏ tươi vào. Rửa sạch thuốc màu ở những vùng sáng.

    Vẽ màu pha đậm hơn cho cánh hoa gần. Dùng thuốc màu loãng cho bông hoa ở xa.

    Tô bóng vài gân cánh hoa bằng màu pha đậm. Thêm chút màu xanh cobalt vào đầu cánh hoa dưới.

    Làm ướt từng cánh hoa rồi nhỏ màu vàng nghệ và đỏ cờ vào cho nó tụ đến đế hoa. Thêm chút màu xanh lá khi nó khô đi.

    Vẽ cánh hoa như trước. Thêm chút màu đỏ bầm (đỏ bạc-đô) vào bóng đổ của cánh hoa.

    Dùng thuốc màu đậm với nhiều màu sắc cho chi tiết cánh hoa.

    Vẽ cánh hoa trên bằng hồng bền màu. Chừa lại mảng sáng để cho thấy bề mặt óng ánh.

    Thêm màu đỏ tươi vào vùng tối và màu pha cả hai cho bóng đổ của cánh hoa. Quét mỏng màu tím hồng lên cánh hoa dưới. Nhỏ chút hồng bền màu vào.

    Tô điểm chi tiết hoa bằng màu sắc thích hợp.

    Tô màu vàng nghệ loãng tại nơi ánh sáng chiếu vào đầu cánh hoa. Nhỏ màu đỏ tươi vào trong lúc nó còn ướt.

    Vẽ thêm các cánh hoa khác bằng màu đỏ tươi. Thêm chút màu nâu đỏ vào nơi cánh hoa phủ lên nhau.

    Thấm ướt từng đôi giữa rồi nhỏ màu vàng nghệ, đỏ tươi và xanh lá vào. Quét mỏng màu đỏ tươi và nâu đỏ lên cánh hoa cách xa nguồn sáng nhất. Vẽ gân lá trên vài cánh hoa để làm chúng sắc nét.

    Hoa Anh Túc có phẩm chất của lụa nhàu, giòn và giống như giấy. Bóng đổ của cánh hoa thường là khối những tam giác và hình thoi li ti; mép cánh hoa có răng cưa. Bức vẽ này thể hiện màu sắc và sức sống của chùm hoa nở rộ. Màu sắc từ hồng bền màu qua đỏ tươi và nâu đỏ đến đỏ bầm, đồng thời được vẽ ướt.

    Hoa văn khó biết trước khi nhỏ thuốc màu ướt vào thuốc màu đang khô đã được khai thác ở đây nhằm tạo cánh hoa có đường viền.

    Cánh hoa tỏa ra của bông hoa anh túc này được nhấn mạnh bằng những đường rạch vào giấy. Thuốc màu sẫm yên vị và nước màu lót nhạt được phép hòa lẫn phía trên.

    Hình dạng đặc biệt của bông hoa anh túc này được tạo nhờ những vùng tô màu xung quanh nó và độ đục được tăng lên qua cường độ của tông màu. Trọng tâm là nối cuống hoa với bông hoa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Thuật Vẽ Hoa Bằng Màu Nước (Phần 1)
  • Mách Bạn Một Số Kỹ Thuật Vẽ Hoa Hồng Bằng Màu Nước
  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Đặc Biệt
  • Nguồn Gốc Và Công Dụng Tuyệt Vời Của Hoa Bạch Yến
  • Vẻ Đẹp Và Ý Nghĩa Của Mỗi Loài Hoa Được Chọn Làm Quốc Hoa Tại Các Nước Trên Thế Giới
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×