Vẽ trang trí: Trang trí lọ hoa I. Mục tiêu:– HS thấy được vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí lọ hoa.– HS biết cách vẽ trang trí lọ hoa theo ý thích.– HS biết quý trọng, giữ gìn đồ vật trong gia đình.II. Chuẩn bị:– SGK, SGV, một số lọ hoa thật.– Một số ảnh chụp các kiểu lọ hoa .– Hình gợi ý cách vẽ.– Dụng cụ thực hành của HS.III. Các hoạt động dạy học:Hoạt động của GVHoạt động của HS
HĐ 1: Quan sát và nhận xétGV giới thiệu một số lọ hoa cho HS xem.– Các loại lọ hoa có hình dáng, màu sắc đẹp và phong phú như thế nào?– Cấu trúc chung ( miệng, cổ, thân,đáy)Các nhóm trao đổi để trả lời câu hỏi:+ Hình dáng và màu sắc của chúng có gì khác nhau?+ Em hãy kể tên một số lọ hoa mà em biết?+ Em cho biết các nét tạo hình ở thân lọ như thế nào?HĐ 2: Cách trang tríGV giới thiệu hình vẽ gợi ý:GV gợi ý HS :– Nhớ lại các hình ảnh định vẽ.– Sắp xếp cân đối các hình ảnh.HĐ 3: Thực hànhGV yêu cầu HS thực hành theo cá nhânGV theo dõi HD thêm.HĐ 4: Nhận xét, đánh giá:GV cùng HS chọn một số bài điển hình có ưu điểm và dược điểm rõ nét để nhận xét về:3. Củng cố – dặn dò:Nhận xét tiết học .Tuyên dương các HS vẽ đẹp.Chuẩn bị bài: Vẽ tranh đề tài an toàn giao thông.
HS quan sát tranh
HS quan sát hình vẽ.
HS hoạt động cá nhânHS thực hành vẽ vào vở.Chú ý sắp xếp hình vẽ cân đối với tờ giấy.
HS nghe.
Tiêt10 Vẽ theo mẫu: Đồ vật có dạng hình trụI. Mục tiêu:– HS nhận biết được các đồ vật hình trụ Và đặc điểm, hình dáng của chúng.– HS biết cách vẽ và vẽ được đồ vật dạng hình trụ gần giống mẫu.– HS cảm nhận được vẽ đẹp của đồ vật.II. Chuẩn bị:– Chuẩn bị một số đồ vật dạng hình trụ để làm mẫu.– Dụng cụ học tập của HS.– Một số bài vẽ đồ vật có dạng hình trụ của HS các lớp trước.III. Các hoạt động dạy học:Hoạt động của GVHoạt động của HS
HĐ 1: Quan sát và nhận xétGV giới thiệu mẫu vẽ có dạng hình trụ cho HS xem để nhận ra:– Hình dáng chung (cao, thấp, rộng,hẹp).– Cấu tạo có những bộ phận nào?Các nhóm trao đổi để trả lời câu hỏi:+ Gọi tên các đồ vật ở hình 1?+ Em hãy kể tên một số loại đồ vật mà em ?+ Em cho biết màu sắc và độ đậm nhạc như thế nào?HĐ 2: Cách vẽ GV giới thiệu hình vẽ gợi ý:GV gợi ý HS :– Nhớ lại các hình ảnh định vẽ.– Sắp xếp cân đối các hình ảnh.HĐ 3: Thực hànhGV yêu cầu HS thực hành theo cá nhânGv theo dõi HD thêm.HĐ 4: Nhận xét, đánh giá:GV cùng HS chọn một số bài điển hình có ưu điểm và nhược điểm rõ nét để nhận xét về: hình dáng , màu sắc.3. Củng cố – dặn dò:Nhận xét tiết học .Tuyên dương các HS vẽ đẹp.Chuẩn bị bài : TTMT xem tranh của hoạ sĩ.HS quan sát tranh
HS quan sát hình vẽ.