Top 10 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Isometric Trong Illustrator Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Cách Vẽ Quả Dâu Tây Trong Illustrator

Với công cụ Bước 2: Direct Selection (A), lấy điểm neo dưới, giữ phím Shift (để hạn chế sự chuyển động), và kéo nó xuống khoảng một phần tư kích thước ban đầu của hình elip.

Bước 8: Điền vào offset ellipse bằng một véc tơ gradient tuyến tính với các màu đỏ giống như hình dạng quả mọng chính. Điều chỉnh gradient để phần tối hơn của gradient ở phía trên của hình.

Bước 19: Tạo thêm một vài điểm nổi bật xung quanh các đường cong trên bên trái của hình dạng sô cô la chính. Thêm vào mỗi hình dạng mới với gradient màu trắng giống như trong các bước trước.

Bước 23: Sao chép (Command + C) và Paste in Front (Command + F) hai lần hình elip. Chọn bản sao hàng đầu, di chuyển nó xuống dưới và sang trái một chút. Chọn hai bản sao hàng đầu và nhấn nút từ bảng Pathfinder. Tiếp theo, hãy tô thêm màu xanh lá cây vào hình đó.

Bước 26: Chọn tất cả các hình dạng màu xanh lá cây và kéo chúng vào bảng Brush. Khi New Brush dialing mở ra, chọn nút tròn New Art Brush. Trong Art Brush Options giữ tất cả các thiết lập mặc định.

Bước 27: Sử dụng công cụ Brush Tool (B) với art brush mới và vẽ một chiếc lá trên đỉnh của quả dâu tây. Bạn có thể phải thay đổi đường nét của con đường nếu hình dạng là quá lớn hay không chính xác. Khi tạo ra những nét cọ vẽ, chắc chắn phần tối của cọ vẽ quay xuống và phần nhọn của cọ vẽ được các hướng từ hình dạng quả mọng. Nếu đây không phải là cách để tạo đường dẫn, thì hãy nhấn vào nút Stroke Options ở dưới cùng của bảng Brush. Khi hộp thoại Stroke Options mở ra, bạn có thể chọn Flip Along or Flip Across options cho đến khi bạn có được sự sắp xếp mong muốn.

Bước 30: Lựa chọn hình quả mọng chính, sao chép (Command + C) và Past in front (Command + F). Chọn hình dạng quả mọng đã được sao chép và hình dạng lá đã được kết hợp, sau đó nhấn nút Intersect từ bảng Pathfinder. Thay đổi điền của các hình dạng mới sang màu xám và thiết lập Blending Mode sang Multiply từ Transparency panel.

Và đây là sản phẩm cuối cùng, bạn có thể tạo 1 cái backgroud rồi Fill màu sao cho phù hợp.

Với bài viết hướng dẫn về cách vẽ quả dâu tây bằng Illustrator này hy vọng sẽ là một bài tập giúp bạn có tư duy luyện vẽ tốt hơn.

Cách Vẽ Lego Batman Figurine Trong Adobe Illustrator

1. Cách thiết lập một tệp dự án mới

Và từ tab Advanced:

2. Cách thiết lập lưới tùy chỉnh

Bước 1

Quick tip: bạn có thể tìm hiểu thêm về lưới bằng cách đọc bài viết này về Cách hoạt động của hệ thống lưới của Illustrator.

Bước 2

Khi chúng ta đã thiết lập lưới tùy chỉnh, tất cả những gì chúng ta cần làm để đảm bảo hình dạng của chúng ta trông sắc nét là kích hoạt tùy chọn Snap to Grid trong menu View (đó là nếu bạn đang sử dụng phiên bản Illustrator cũ hơn).

Bây giờ, nếu bạn mới làm quen với toàn bộ “pixel-perfect workflow”, tôi gợi ý bạn nên xem qua Hướng dẫn tạo Pixel-Perfect Artwork của tôi để giúp bạn mở rộng kỹ năng kỹ thuật của mình nhanh chóng.

3. Cách thiết lập các Layers

Mở bảng Layers và tạo tổng cộng hai Layers, chúng ta sẽ đổi tên như sau:

Quick tip: Tôi đã tô màu tất cả các lớp bằng cách sử dụng cùng một giá trị màu xanh, vì đây là cách dễ nhất để xem khi được sử dụng để làm nổi bật hình dạng bạn đã chọn (cho dù chúng là đường dẫn đóng hoặc mở).

4. Vẽ chân của bức tượng

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách tạo phần thân dưới của món đồ chơi, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đúng Layer (đó sẽ là lớp đầu tiên), rồi khóa cái layer còn lại để chúng ta có thể bắt đầu.

Bước 1

Bước 2

Tạo nét viền cho hình dạng mà chúng ta vừa tạo bằng phương pháp Stroke, bằng cách tạo bản sao của nó ( Control-C), chúng ta sẽ dán ở phía trước ( Control-F) và sau đó điều chỉnh bằng cách thay đổi màu đầu tiên thành #24252B và sau đó lật Fill của nó với Stroke của nó ( Shift-X). Đặt Weight của đường viền kết quả là 8 px và Corner to Round Join, chọn và nhóm hai hình lại với nhau sau đó bằng phím tắt Control-G.

Bước 3

Bắt đầu vẽ chân trái bằng cách tạo phần trên bằng cách sử dụng hình chữ nhật có kích thước 44 x 32 px (#6D6F77) với đường viền dày 8 px (# 6D6F77), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt bên dưới phần trước để chúng chồng lên nhau như trong hình ảnh tham khảo.

Bước 4

Tạo phần trung tâm bằng hình chữ nhật 44 x 36 px (#53555E) với nét viền dày 8 px (# 24252B), mà chúng ta sẽ nhóm lại (# 24252B) và sau đó đặt lên phần nhỏ hơn.

Bước 5

Thêm phần chân bằng cách sử dụng hình chữ nhật có kích thước 44 x 20 px (# 6D6F77) với đường viền dày 8 px (# 24252B), nhóm ( Control-G) và sau đó đặt hai hình đó như trong hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần soạn thảo của cái chân hiện tại trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 6

Bước 7

Thêm đường chia giữ hai chân lại với nhau bằng hình chữ nhật 16 x 36 px (# 6D6F77) với đường viền dày 8 px (# 24252B), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt như hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần hiện tại trước khi chuyển sang phần tiếp theo.

5. Cách tạo thân của bức tượng

Khi chúng ta đã hoàn thành thân dưới của cơ thể, chúng ta có thể di chuyển một vài pixel lên trên và bắt đầu làm việc với phần thân trên, bắt đầu với phần thân.

Bước 1

Tạo phần dưới của thân bằng cách sử dụng một hình chữ nhật 108 x 12 px, chúng ta sẽ tô màu #6D6F77 và sau đó đặt lên phần trên của thân dưới như trong hình tham khảo.

Bước 2

Thêm phần trên bằng cách sử dụng một hình chữ nhật 108 x 76 px, chúng ta sẽ tô màu # 6D6F77 và sau đó đặt lên trên của hình dạng trước đó.

Bước 3

Bước 4

Chọn hai hình tạo thành phần thân và kết hợp chúng thành một hình lớn hơn bằng cách sử dụng Chế độ Unite Shape Mode của Pathfinder.

Bước 5

6. Cách tạo tay của bức tượng

Khi bạn đã hoàn thành phần thân, chúng ta có thể di chuyển sang hai bên và bắt đầu làm việc với cánh tay đồ chơi.

Bước 1

Chọn Công cụ Pen Tool (P) và, với màu được đặt thành #53555E, từ từ vẽ cánh tay bằng cách sử dụng hình tham khảo làm hướng dẫn chính của bạn.

Bước 2

Bước 3

Vẽ đoạn đường chéo nơi cánh tay thường uốn cong, sử dụng Stroke dày 8 px (#24252B) với Round Cap, mà chúng ta sẽ đặt như trong hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) cả ba hình với nhau trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 4

Bước 5

Bước 6

Tiếp tục điều chỉnh hình dạng hiện tại, bằng cách chọn và đẩy điểm neo bên trái dưới cùng của nó lên trên cùng 2 px.

Bước 7

Bước 8

Tạo hình dạng chính cho bàn tay bằng một hình tròn 36 x 36 px, chúng ta sẽ tô màu #6D6F77 và sau đó đặt lên cổ tay, như trong hình tham khảo.

Bước 9

Điều chỉnh vòng tròn mà chúng ta vừa tạo ra bằng cách cắt ra một hình chữ nhật bo tròn 12 x 30 px (được đánh dấu bằng màu đỏ) với Corner Radius 6 px từ nửa dưới của nó.

Bước 10

Bước 11

7. Cách tạo đầu của bức tượng

Vì chúng ta đã thực hiện khá nhiều công việc trên cơ thể của bức tượng, do đó, chúng ta có thể chuyển sự tập trung của chúng ta về phía đầu, và dần dần xây dựng nó từng phần một.

Bước 1

Bắt đầu bằng cách tạo phần cổ bằng hình chữ nhật 40 x 12 px (#DDA98C) với đường viền dày 8 px (# 24252B), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt lên đầu của thân lớn hơn.

Bước 2

Thêm cái đầu bằng hình chữ nhật tròn 76 x 64 px (#F9C9A9) với Corner Radius 16 px và đường viền dày 8 px (#24252B), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt lên trên phần cổ.

Bước 3

Hoàn thành bức tượng trống, bằng cách kết nối vào đầu của tượng bằng hình chữ nhật 32 x 16 px (# DDA98C) với đường viền dày 8 px (# 24252B), nhóm ( Control-G) và sau đó định vị hai phần này như được thấy trong hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần soạn thảo của phần đầu trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

8. Cách thêm các chi tiết vào khuôn mặt của bức tượng

Tại thời điểm này, chúng ta có một phiên bản hoàn toàn trống rỗng của bức tượng Lego, chúng ta sẽ biến thành anh hùng chống tội ác bằng cách dần dần thêm các chi tiết vào các phần khác nhau của anh hùng và chúng ta sẽ bắt đầu với phần đầu.

Bước 1

Bắt đầu vẽ đôi mắt bằng cách tạo hình dạng chính cho con mắt bên trái bằng một hình elip có kích thước 8 x 10 px, chúng ta sẽ tô màu #24252B và sau đó đặt cách 20 px từ cạnh trái của phần đầu và 16 px từ cạnh trên cùng của nó.

Bước 2

Thêm ánh sáng mắt nhỏ bằng cách sử dụng một vòng tròn 2 x 2 px, chúng ta sẽ tô màu trắng (#FFFFFF), và sau đó căn giữa với hình dạng trước đó, đặt nó cách 2 px từ mép trên của nó. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) cả hai với nhau trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3

Bước 4

Vẽ lông mày bằng hai đường Stroke dày 4 px (#24252B) với Round Cap và Join, dùng hình tham khảo như hướng dẫn chính của bạn.

Bước 5

Bước 6

Điều chỉnh hình dạng mà chúng ta vừa tạo bằng cách định vị lại các điểm neo trên cùng của nó như trong hình tham khảo, tạo cho hình dạng kết quả đường viền dày 4 px (#24252B).

Bước 7

Thêm đường chi tiết ngang vào bên phải của miệng, sử dụng đường nét Stroke dài 6 px dày 2 px (#24252B). Khi bạn hoàn tất, hãy chọn và nhóm tất cả các hình dạng soạn thảo của phần hiện tại bằng phím tắt Control-G.

Bước 8

Như chúng ta đã làm với lông mày, dùng một vài khoảnh khắc và vẽ hai đường má bằng cách sử dụng một nét Stroke dày 4 px (#24252B) với Round Cap và Join, chúng ta sẽ đặt như trong hình ảnh tham chiếu. Hãy dành thời gian để vẽ và sau khi hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các hình soạn thảo của khuôn mặt trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

9. Cách thêm các chi tiết vào thân tượng

Khi bạn đã hoàn thành công việc trên khuôn mặt, hãy di chuyển đến phần thân và bắt đầu thêm các chi tiết vào trang phục của Batman.

Bước 1

Bước 2

Vẽ logo người dơi (#24252B), sử dụng hình tham khảo làm hướng dẫn chính. Dùng thời gian để vẽ, và khi hoàn tất, chọn hai hình đó và nhóm chúng lại với nhau bằng phím tắt Control-G.

Bước 3

Với bản vá đã xong, bắt đầu vẽ phần còn lại của bộ giáp, bắt đầu với khu vực ngực, sử dụng một vài nét Stroke dày 4 px (#24252B) với Round Cap và Join.

Bước 4

Vẽ bụng bằng cách sử dụng các bước tương tự, đảm bảo rằng tất cả các điểm neo được đặt sao cho chúng chồng lên các nét bên cạnh chúng.

Bước 5

Kết thúc áo giáp bằng cách vẽ các đường sườn, chọn và nhóm tất cả các hình dạng soạn thảo của nó sau đó bằng phím tắt Control-G. Ngoài ra, vì chúng ta đã thực hiện khá nhiều công việc trên bức tượng, bạn cũng có thể chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần soạn thảo của nó.

10. Cách vẽ áo choàng

Tiếp theo trong danh sách chống đỡ của trang phục của chúng ta là áo choàng của quân thập tự chinh, mà chúng ta sẽ tạo ra sau đây.

Bước 1

Bắt đầu bằng cách tạo một hình elip 256 x 320 px, chúng ta sẽ tô màu #393B42 và sau đó căn giữa với cạnh trên của thân.

Bước 2

Hủy bỏ nửa dưới của hình đó, bằng cách chọn điểm neo dưới cùng của nó với công cụ Direct Selection Tool (A) và sau đó nhấn Delete, đảm bảo đóng đường path kết quả bằng phím tắt Control-J.

Bước 3

Tạo bốn hình elip có kích thước 64 x 32 px (được đánh dấu bằng màu đỏ), mà chúng ta sẽ định vị như trong hình ảnh tham khảo và sau đó bỏ đi khỏi áo choàng đó bằng cách sử dụng Chế độ Minus Front Shape Mode của Pathfinder.

Bước 4

11. Cách vẽ mặt nạ

Bước 1

Tạo một hình chữ nhật 84 x 92 px, chúng ta sẽ tô màu #53555E và sau đó căn giữa với phàn đầu, đặt nó lên cạnh trên của đường viền cổ.

Bước 2

Đặt Radius của các góc dưới của hình này thành 8 px từ Rectangle Properties của bảng Transfor m.

Bước 3

Thêm đôi tai bằng hai hình chữ nhật 24 x 36 px (#53555E), chúng ta sẽ đặt lên hình vừa điều chỉnh.

Bước 4

Bước 5

Bước 6

Hãy dành thời gian vẽ đường cắt nhỏ mà chúng tai sẽ loại bỏ khỏi mặt nạ, sử dụng hình ảnh tham khảo làm hướng dẫn chính của bạn.

Bước 7

Cắt bỏ hình chúng ta vừa tạo từ bề mặt của mặt nạ bằng cách sử dụng chế độ Minus Front Shape của Pathfinder, tạo cho hình kết quả là một đường viền dày 8 px (#24252B).

Bước 8

Thêm cặp mắt bằng hai hình elip 20 x 14 px (#FFFFFF) với nét viền dày 8 px, (#24252B), nhóm riêng biệt ( Control-G) và sau đó đặt như hình tham khảo.

Bước 9

Thêm các dòng chi tiết vào tai của mặt nạ bằng cách sử dụng hai nét Stroke dày 8 px (#24252B) với Round Cap.

Bước 10

Hoàn thành mặt nạ, và với bản vẽ chính nó, bằng cách thêm các dòng chi tiết còn lại bằng cách sử dụng một vài nét Stroke dày 4 px (#24252B). Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các hình tạo thành của phần hiện tại trước khi nhấn nút lưu.

Bạn làm rất tuyệt!

Không quan trọng nếu bạn là một fan hâm mộ của Batman nguyên bản hoặc những hiện thân tái sinh gần đây hơn, tôi thực sự hy vọng bạn thấy vui khi vẽ lại người bạn nhỏ này và học được thủ thuật mới trên đường thực hiện.

Vì vẻ đẹp của Lego là điều bạn có thể dễ dàng tạo ra những thế giới và nhân vật mới bằng cách chuyển đổi một vài phần, tôi muốn cho bạn thấy những gì bạn có thể đạt được bằng cách sử dụng phiên bản trống của bức tượng này làm điểm bắt đầu.

Cách Vẽ Người Đơn Giản Trong Adobe Illustrator

Sau khi bạn đã tạo một tài liệu mới với Width và Height 850 px, chúng ta sẽ bắt đầu tạo phần đầu của bạn nam. Dùng công cụ Rounded Rectangle Tool. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng AI và bạn không thể tìm thấy công cụ này, hãy xem bảng Tools ở bên trái của bản vẽ. Nhấp vào công cụ Rectangle Tool (M), giữ trong hai giây, và một menu pop-up sẽ xuất hiện, và ở đó bạn sẽ tìm thấy Rounded Rectangle Tool. Vì vậy, sử dụng công cụ Rounded Rectangle Tool, vẽ một hình chữ nhật tròn. Đây sẽ là đầu của bạn nam. Xóa màu nét viền nếu có, và đặt màu tô thành R=247, G=197, B=156.

Chọn mắt và lông mày bằng công cụ Selection Tool (V) trong khi nhấn giữ Shift. Sau đó nhấp chuột vào Reflect Tool (O) và nhấn phím Enter cùng lúc, vì bạn sẽ tạo hình phản chiếu của mắt và lông mày. Một cửa sổ thoại mới sẽ bật lên. Nhập Axis Vertical, Angle 90 degrees và nhấn Copy. Di chuyển mắt mới và lông mày sang phải trong khi nhấn giữ Shift để nó căn chỉnh hoàn hảo.

Nhấp vào công cụ Ellipse Tool (L) và vẽ một hình elip màu trắng không có nét viền. Tôi đã thêm một nét viền đen để bạn có thể nhìn thấy nó. Nếu bạn có phiên bản AI mới hơn, thì gần hình elip đã chọn, bạn sẽ thấy một chốt xoay ở bên phải của nó. Sử dụng chốt xoay này và xoay ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn có được một nửa hình elip. Chúng ta sẽ dùng nó làm cái miệng.

Đặt miệng lên khuôn mặt.

Dùng công cụ Eyedropper Tool (I) và nhấp chuột vào khuôn mặt. Bạn chỉ cần lấy màu tô tương tự như khuôn mặt, vì bạn sẽ vẽ một chiếc tai có cùng màu tô. Chọn công cụ Ellipse Tool (L) và vẽ tai.

Sau đó, nhấp chuột vào công cụ Rectangle Tool (M) và vẽ một hình chữ nhật nhỏ làm cổ. Xoay nó sang bên phải một chút.

Sử dụng Công cụ Rounded Rectangle Tool, vẽ một hình chữ nhật tròn dài, mỏng trên tai của anh chàng. Thay đổi màu tô thành R=193, G=120, B=70.

Tạo một hình chữ nhật dài tròn khác phía sau đầu.

Sau đó, thêm một hình elip dài, ngang bằng cách sử dụng Công cụ Ellipse Tool (L) làm rìa tóc.

Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra thân trên của bạn nam. Sử dụng công cụ Rectangle Tool (M), vẽ một hình chữ nhật dưới cổ. Đặt màu tô thành R=194, G=209, B=173.

Chọn công cụ Direct Selection Tool (A), và chọn chốt neo bên trái dưới cùng của hình chữ nhật mới và di chuyển nó sang trái bằng cách sử dụng phím mũi tên trái trên bàn phím của bạn.

Quay trở lại bảng Stroke, bỏ chọn Round Cap và vẽ một đường mới để hoàn thành cánh tay trái.

Cuối cùng, xóa màu nét viền, thiết lập màu tô thành màu trắng, và thêm hai hình chữ nhật nằm ngang dài trên áo thun của chàng.

Hãy tạo bàn tay. Sử dụng Công cụ Eyedropper (I), lấy màu tô từ khuôn mặt. Sau đó nhấn nút Swap Fill and Stroke (Shift-X), vì bạn sẽ biến màu tô thành màu nét viền.

Sau đó nhấp chuột vào ống tay áo để sử dụng cùng màu nét viền, và sử dụng Công cụ Line Segment Tool (/), vẽ một tay áo khác. Cánh tay này sẽ ôm bạn nữ đứng gần anh ta trong tương lai.

Hãy thêm một cái thắt lưng bằng cách sử dụng công cụ Rectangle Tool (M) – màu tô là R=193, G=120, B=70. Lưu ý rằng thắt lưng phía sau áo thun.

Sử dụng Công cụ Rounded Rectangle Tool, thêm hình chữ nhật tròn (R=250, G=178, B=91) phía sau thắt lưng.

Tạo hình chữ nhật dọc dài với màu tô cam như vậy.

Sử dụng công cụ Direct Selection Tool (A), chọn chốt neo dưới cùng bên trái của nó và chuyển nó sang bên phải. Sau đó, chọn chốt neo dưới cùng bên phải và chuyển nó sang bên trái. Đó là cách chúng ta làm cho chân nhỏ hơn ở phía dưới.

Sau đó, để có một chân khác, tạo một bản sao của chân này ở phía trước (Control-C, Control-F), và chuyển nó sang phải. Chiếc quần được thực hiện xong!

Bây giờ hãy thêm một chi tiết nữa vào quần của anh ấy. Vẽ một hình chữ nhật màu vàng (R=247, G=200, B=94) ở phía dưới bên trái của chân quần. Sau đó, trong khi nhấn giữ Shift và Alt cùng lúc, di chuyển hình chữ nhật màu vàng sang phải. Phím Alt sẽ tạo một bản sao cho bạn và phím Shift sẽ làm cho nó được căn chỉnh hoàn hảo.

Thêm một chân: phía sau quần, vẽ một hình chữ nhật mới có cùng màu tô như khuôn mặt.

Trong khi giữ các nút Shift và Alt, hãy tạo một chân mới.

Các đối tượng cuối cùng mà chúng ta cần tạo ra cho bạn nam là đôi giày của mình. Vẽ một hình chữ nhật màu nâu (R=193, G=120, B=70).

Sử dụng Công cụ Direct Selection Tool (A), di chuyển hai chốt neo trên cùng bên trong để bạn có được hình thang.

Thêm hai hình chữ nhật tròn nhỏ (R=155, G=95, B=55).

Đi giày vào chân của bạn nam.

Tạo một chiếc giày mới và đặt nó trên chân kia. Và bạn nam đã sẵn sàng!

Tạo một bản sao khuôn mặt của bạn nam, và thay đổi màu sắc của nó thành R=249, G=208, B=178. Sau đó tạo một bản sao miệng của bạn nam và đặt nó lên khuôn mặt bạn nữ.

Thêm hai hình elip làm tai, có màu sắc tương tự như khuôn mặt. Vẽ một hình chữ nhật dưới khuôn mặt làm cổ.

Vẽ một hình tròn nhỏ màu nâu (R=114, G=72, B=51) cho tròng kính đầu tiên của cặp kính râm (nhớ giữ nút Shift trong khi vẽ).

Tạo một bản sao của hình tròn này để có được tròng kính khác của kính mát của bạn nữ.

Chuyển màu tô màu nâu này thành màu nét viền (Shift-X) và, sử dụng Công cụ Arc, vẽ cầu của kính râm giữa hai hình tròn.

Tạo thêm hai đường cong làm gọng kính.

Sử dụng cùng một công cụ, nhưng với màu nét viền đậm hơn (R=91, G=79, B=74), vẽ hai lông mày.

Bây giờ chúng ta sẽ tạo cho cô ấy một kiểu tóc. Vẽ một vài hình elip để tạo ra điểm nhấn cho bạn nữ.

Sau đó, thêm một hình chữ nhật tròn phía sau đầu làm tóc sau.

Thêm một hình chữ nhật màu trắng sẽ là áo của cô ấy.

Chúng ta hãy thêm một đường viền cổ dưới cổ của bạn nữ. Hãy chắc chắn rằng áo thun được chọn, sử dụng công cụ Add Anchor Point Tool (+) hoặc chỉ cần Pen Tool (P), và nhấp chuột vào dưới cổ của bạn nữ, ngay nơi nó được đánh dấu trong hình bên dưới. Thêm ba chốt neo gần nhau.

Sau đó lấy công cụ Direct Selection Tool (A) và di chuyển chốt neo giữa xuống dưới. Bạn thấy đường viền cổ rồi chứ?

Thêm một hình chữ nhật dài hơn dưới chiếc áo của cô ấy, đó sẽ là phần thân.

Cuối cùng, thêm một cánh tay còn lại.

Xóa màu nét viền và đặt màu tô thành R=155, G=95, B=55. Vẽ một hình chữ nhật tròn cho ba lô sau lưng của bạn nữ, nhưng ở phía trước của tóc.

Xóa màu tô và thiết lập màu nét viền thành R=193, G=120, B=70. Vẽ hai đường hẹp cho dây đeo ba lô. Chúng sẽ ở trước mọi chi tiết.

Cuối cùng, thêm hai dây đeo ba lô phía sau ba lô, nhưng ở phía trước của tóc.

Để vẽ váy, bắt đầu với một hình chữ nhật nằm ngang màu đỏ (R=242, G=128, B=109) cho thắt lưng.

Sau đó, thêm một hình chữ nhật màu đỏ lớn hơn theo chiều dọc.

Để tạo chân của bạn nữ, chúng ta sẽ tạo ra một vài hình dạng khác nhau. Quay trở lại bạn nam, tạo một bản sao của một trong hai chân quần của chàng ấy, và kéo dài theo chiều dọc. Thay đổi màu tô của nó thành R=249, G=208, B=178.

Thêm một hình elip ở phía trên bên trái của hình chữ nhật kéo dài.

Sử dụng công cụ Direct Selection Tool (A), di chuyển các chốt xoay và các chốt neo của hình elip để đạt được kết quả tương tự như hình bên dưới.

Đặt chân ở phía bên trái của cơ thể bạn nữ.

Như bạn có thể thấy, tôi đã tạo một bản sao của chiếc giày của bạn nam, thay đổi nó một chút, và gắn nó cho bạn nữ. Giữ giày của cô ấy theo tông màu vàng, nhưng thực sự không cần phải làm theo các số RGB chính xác.

Chọn toàn bộ chân bằng giầy. Sử dụng công cụ Reflect Tool (O) và, trong khi nhấn giữ phím Alt, nhấp chuột vào gần phía bên phải của chân hiện tại. Trong cửa sổ thoại mới, nhập Axis Vertical, Angle 90 degrees và nhấn Copy. Người bạn nữ châu Á đã sẵn sàng!

3. Cách đặt hai người lại với nhau

Hãy chắc chắn rằng mỗi nhân vật được nhóm riêng biệt, như vậy sẽ dễ dàng di chuyển chúng. Bây giờ bạn có thể đặt chúng lại với nhau và xem thử mọi thứ có ổn không. Nếu bạn cần thay đổi vị trí của cánh tay, hãy sử dụng công cụ Direct Selection Tool (A) và di chuyển một chốt neo của cánh tay, vì mỗi cánh tay là một đường thẳng, và điều chỉnh vị trí theo ý bạn sẽ.

Như bạn có thể đoán, bạn có thể lấy một bản sao khuôn mặt của bạn nữ trước đó, thay đổi màu da(R=216, G=158, B=104), thay đổi màu sắc của mắt và lông mày (R=91, G=79, B=74) và để cùng màu miệng. Làm cho khuôn mặt mới nhỏ hơn một chút, bởi vì thông thường bạn chỉ có thể nhìn thấy khuôn mặt mà không thấy tóc trên phụ nữ Hồi giáo.

Tạo một hình chữ nhật tròn màu hồng mới (R=252, G=173, B=162) sau khuôn mặt.

Thêm một hình elip dọc màu hồng phía sau hình chữ nhật tròn.

Thêm hai hình elip ngang dưới đầu.

Tạo một hình chữ nhật màu vàng (R=247, G=200, B=94) phía sau đầu của bạn nữ. Di chuyển chốt neo bên phải trên cùng sang bên trái để nó được che phủ bởi chiếc khăn Hijab của cô ấy. Thay đổi màu tô màu vàng thành màu nét viền, và vẽ một đường dày như cánh tay phải của cô ấy.

Vẽ cánh tay kia của cô ấy, nhưng lần này không đánh dấu nút Round Cap trên bảng Stroke. Thay đổi màu nét viền thành R=216, G=158, B=104 và sử dụng Arc Tool để vẽ tay cô ấy.

Giảm độ dày của nét viền trên bảng Strok e và vẽ ngón cái.

Tạo hai chân. Một hình chữ nhật màu bạc hà (cùng màu tô như áo thun của bạn nam) ở bên trái sẽ là chân trái của bạn nữ.

Tạo một bản sao của giày của bạn nữ trước đó, thay đổi màu tô thành một số tông màu đỏ, và sau đó đặt nó phía sau chân quần.

Chọn toàn bộ chân với giầy, giữ nút Shift và Alt cùng lúc và di chuyển nó sang phải. Người phụ nữ Hồi giáo đã xong!

5. Hội tụ nhóm bạn lại với nhau

Đặt nhân vật mới bên cạnh hai người bạn mà chúng ta đã tạo. Hãy chắc chắn rằng cánh tay phải của bạn nữ Hồi giáo ở trước mái tóc của bạn nữ châu Á nhưng đằng sau cơ thể của cô ấy.

Chọn ngón tay cái của bạn nữ Hồi giáo, như vậy, màu sắc nét viền sẽ ở lại trong bộ nhớ. Sau đó, sử dụng công cụ Line Segment Tool (/), vẽ các ngón tay của cô ấy trên ba lô của bạn nữ khác. Bây giờ mọi người đang khoác tay nhau.

Cắt nền (Control-X) và đặt nó đằng sau tất cả mọi thứ bạn đã tạo cho đến nay (Control-B). Đảm bảo nền của bạn vẫn ở giữa bản vẽ của bạn.

Sử dụng màu tô đậm hơn một chút và vẽ một hình chữ nhật bên dưới nhóm bạn này, nó sẽ tượng trưng cho sàn nhà.

Lấy công cụ Star Tool và tạo ra một ngôi sao khổng lồ phía sau nhóm bạn. Và thế là xong!

Hẹn gặp lại lần sau!

Người dịch: Na Dang Nguồn: Tutsplus.com​

Cách Vẽ Thủy Thủ Mặt Trăng Trong Adobe Illustrator

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu cách vẽ Thủy thủ Mặt trăng với tóc cột đuôi ngựa nổi tiếng của mình và trang phục dễ thương như một nhân vật vector. Bạn sẽ học được rất nhiều kỹ thuật để tạo bóng đổ và điểm bắt sáng và sẽ thêm rất nhiều chi tiết bằng cách sử dụng trắc diện và hiệu ứng cọ để tạo bản sao của nhân vật hoạt hình Thủy thủ Mặt trăng đáng yêu nhất có thể.

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có thể áp dụng các kỹ thuật này trong các dự án cá nhân của bạn và có thể tạo ra nhân vật hoạt hình yêu thích mọi lúc của bạn dưới dạng véc-tơ. Hãy bắt đầu nào!

1. Cách mở một tài liệu mới

Khởi chạy Illustrator và vào để mở một tài liệu trống. Nhập tên cho tập tin của bạn, thiết lập kích thước và sau đó chọn làm và làm . Đảm bảo Align New Objects to Pixel Grid không được chọn.

2. Cách vẽ đầu và tóc của Thủy thủ Mặt trăng

Trong khi đường path vẫn được chọn, hãy nhấn biểu tượng New Graphic Style ở cuối bảng Graphic Styles để lưu nó lại vì bạn sẽ sử dụng lại nó cho phần còn lại của tóc mái. Bạn có thể đặt tên cho nó là ” hair shading “.

Trong khi đường path này vẫn được chọn, nhấn biểu tượng New Graphic Style để lưu lại phong cách này. Bạn có thể đặt tên cho phong cách đồ họa này là ” hair highlight ” và bạn sẽ sử dụng lại nó cho phần còn lại của tóc mái (2).

Tôi có toàn bộ hướng dẫn dành riêng cho Blend Art Brushes và sự hữu ích của chúng. Tôi sử dụng chúng trong bản vẽ của tôi mọi lúc. Bạn có thể tìm hiểu cách tạo và lưu Black Blend Art Brush 100×3 mà chúng ta đang sử dụng ngày hôm nay trong How to Create a Set of Multi-Use Blend Brushes in Adobe Illustrator.

Vì Colorization của cọ này được thiết lập là Tints, do đó, khi bạn chọn màu trắng làm màu stroke thì cọ này cũng sẽ trở thành màu trắng. Điều tương tự cũng xảy ra với bất kỳ màu nào khác.

Trong khi đường path này vẫn được chọn, nhấn vào biểu tượng New Graphic Style để lưu lại nó để sử dụng sau này. Bạn có thể đặt tên cho phong cách đồ họa này là ” hair shadow “.

Hãy tiếp tục với phần thứ hai của tóc mái. Sử dụng Pen Tool (P) để vẽ một hình dạng tương tự khác ở phía bên phải của hình đầu tiên, được tô cùng một màu vàng (1). Tiếp theo, vẽ một đường path sau cạnh dưới cùng bên phải và chỉ cần chọn phong cách đồ họa ” hair shading” từ bảng Graphic Styles để áp dụng nó (2). Tiếp tục với đường path thứ hai ngay trên cạnh đó và áp dụng phong cách đồ họa ” hair highligh t” cho nó (3).

Vẽ một đường path ở phía bên phải của phần thứ hai của tóc mái và áp dụng phong cách đồ họa ” hair shadow” cho nó (1). Đây sẽ là bóng đổ, vì vậy hãy di chuyển nó ra phía sau nhóm ” piece 2” trong bảng Layers (2).

3. Cách vẽ tóc đuôi ngựa nổi tiếng của Thủy thủ Mặt trăng

Dùng Pen Tool (P) và vẽ một đường path theo sau bên phải của tóc đuôi ngựa. Tạo nét Stroke màu trắng 8 pt và sử dụng Width Profile 2 trong bảng Stroke. Tiếp theo, áp dụng Gaussian Blur 3 px và sau đó giảm Opacity xuống 75%.

Sử dụng Pen Tool (P) để vẽ một đường path cong ở cuối mỗi hình tròn tóc. Chỉ cần chọn phong cách đồ họa ” hair shadow” để áp dụng nó. Di chuyển hai đường path giữa các hình tròn tóc và tóc cột đuôi ngựa trong bảng Layers.

Bây giờ, vẽ hai đường path ở đỉnh đầu. Áp dụng phong cách đồ họa “hair highlight” cho chúng nhưng thay đổi Radius từ 2 px thành 1 px cho hiệu ứng Gaussian Blur và giảm Opacity xuống 60%.

4. Cách vẽ tai Thủy thủ Mặt trăng

5. Cách vẽ vương miện pha lê của Thủy thủ Mặt trăng

Vẽ một hình chữ “V” rộng trên trán và di chuyển nó phía sau tóc mái. Trong khi thuộc tính Fill vẫn được chọn trong bảng Appearance, áp dụng hiệu ứng Drop Shadow bằng cách sử dụng các thiết lập được hiển thị.

6. Cách thêm một bóng đổ dưới mái tóc của Thủy thủ Mặt trăng

7. Cách vẽ mắt, mũi và miệng của Thủy thủ Mặt trăng

Tiếp theo, vẽ một hình tròn nhỏ ở phía dưới bên trái và một hình dạng giống hình tam giác ở phía dưới bên phải của mắt (1).

8. Cách vẽ thân trên của Thủy thủ Mặt trăng

Để thêm bóng dưới cằm, vẽ một đường có chiều rộng của cổ và hơi cong (2). Chọn phong cách đồ họa ” hair shadow” từ bảng Graphic Styles và bạn đã hoàn tất. Di chuyển đường path này phía sau đầu nhưng ở phía trước hình dạng thân trên trong bảng Layers (3).

9. Cách vẽ cánh tay của Thủy thủ Mặt trăng

Để che mờ phần mờ trên các cạnh, hãy sử dụng một bản sao của bộ găng tay được đặt thành stroke-none và fill-none (4).

10. Cách vẽ nơ trước của Thủy thủ Mặt trăng

11. Cách vẽ vòng cổ của Thủy thủ Mặt trăng

12. Cách vẽ váy của Thủy thủ Mặt trăng

Đầu tiên, vẽ một hình chữ “V” ở dưới cùng của chiếc áo phủ tô màu trắng, như thể hiện trong hình bên dưới (1).

Váy bao gồm sáu hình dạng giống như hình chữ nhật, hơi tròn ở các góc dưới cùng. Thực hiện theo trình tự hình ảnh và vẽ váy, đảm bảo các chi tiết theo đúng thứ tự. Cũng điều chỉnh góc của gradient cho mỗi phần.

Thủy thủ Mặt trăng có một cái nơ lớn ở mặt sau của chiếc váy, do đó, vẽ một hình dạng giống như hình trong hình ảnh tiếp theo như một góc nhỏ của cái nơ và đặt nó ra phía sau.

13. Cách vẽ chân của Thủy thủ Mặt trăng

Đầu tiên, vẽ một hình dạng giống như hình chữ nhật tô màu giống như phần thân (1), và sau đó tiếp tục với hình dạng của đôi boot tô màu hồng tươi sáng (2).

Bây giờ, hãy sử dụng công cụ Add ​​Anchor Point Tool (+) để thêm một điểm phụ ở phía trên cùng của đôi boot và di chuyển điểm này lên trên với sự trợ giúp của công cụ Direct Selection Tool (A) (3).

Hãy thêm một số bóng đổ và điểm bắt sáng trên chân. Cách làm tương tự giống cho cánh tay. Vì vậy, vẽ một đường path trên mỗi bên của chân và sử dụng các thiết lập tương tự (bước 9.1).

Đây là nhân vật Thủy thủ Mặt trăng cuối cùng:

Xin chúc mừng! Bạn đã hoàn tất

Thủy thủ Mặt trăng đã hoàn thành để hành động!

Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này nhiều như tôi đã làm. Vẽ nhân vật hoạt hình là một trong những điều yêu thích của tôi. Hãy áp dụng các kỹ thuật mà bạn đã học hôm nay cho các dự án tương lai của bạn và tiếp tục vẽ.

Cho tôi biết nhân vật hoạt hình yêu thích của bạn là gì, và có lẽ tôi sẽ vẽ nó tiếp theo.