Top 2 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Họa Sĩ Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Cách Để Vẽ Anime Đẹp Chuẩn Họa Sĩ

Bạn là một tín đồ thích truyện tranh Nhật Bản và các nhân vật nữ Anime? Bạn muốn vẽ ngay nhân vật đó?. Tuy nhiên, bạn không biết cách để vẽ anime đẹp chuẩn như trong các bộ phim, truyện tranh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách vẽ anime “chất như nước cất”.

Cách để vẽ anime đẹp

Bước 1: Lên ý tưởng và dụng cụ vẽ nhân vật

Bạn cần khảo sát xem ý tưởng mình sẽ lựa chọn như thế nào. Đây được xem là bước quan trọng giúp bạn xác định được đối tượng vẽ để không bị “lạc lối” trong quá trình vẽ.

Lên ý tưởng nhân vật anime trước khi vẽ

Khi bạn vẽ các Anime không đòi hỏi quá nhiều dụng cụ nhưng nó đòi hỏi bạn phải có tính sáng tạo. Các dụng cụ bạn cần chuẩn bị hết sức đơn giản như bút chì, tẩy gôm, bút chì màu…

Bước 2: Tỷ lệ cơ thể Anime

Khi vẽ nhân vật hoạt hình Anime, bạn không cần quá quan tâm đến tỷ lệ. Mỗi người vẽ có tính sáng tạo riêng và đưa ra tỷ lệ thích hợp mà mình muốn. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng theo quy tắc sau đây thì bức vẽ hình sẽ hoàn hảo hơn:

– Cơ thể của một nhân vật Anime nói chung được chia làm hai phần là đầu và cơ thể. Bạn cần phân chia tỷ lệ chiều dài của cánh tay bằng chiều dài của cẳng tay và lòng bàn tay.

– Khoảng cách từ giữa đũng quần đến giữa đầu gối phải bằng khoảng cách giữa đầu gối và mắt cá chân.

Bạn chỉ cần nhớ được tỷ lệ như vậy thì khi bạn các nhân vật anime dù là gái hay trai đều sẽ rất đẹp.

Bước 3: Phân chia bố cục tổng thể

Bước tiếp theo trong cách để vẽ Anime đẹp là bạn cần vẽ một vòng tròn, biểu tượng phần đầu cho nhân vật. Tiếp theo đó, bạn cần phác thảo các hình dáng khuôn mặt nhân vật như cổ, vai, hồng, phần thân trên. Bạn lưu ý, bước này bạn chỉ nên dùng chì mảnh để vẽ, khi tiện sẽ dễ điều chỉnh và tẩy xóa rất nhanh chóng.

Bước 4: Phần mặt

Phần mặt được xem là điểm nhấn của cả hình vẽ, là linh hồn của nhân vật Anime. Trong phần này, bạn cần vẽ các đường cong cho mái tóc nhân vật nữ, vẽ thêm đôi lông mày và mắt cho nhân vật. Tuy nhiên, khi vẽ bạn cần chú ý đến đôi mắt vì nó là một điểm nhấn quan trọng.

Bạn cần chăm chút thật cẩn thận trong khuôn mặt anime

Với phần tóc, bạn sẽ dùng bút chì đi nhẹ nhàng, càng tạo ra được sự đơn giản và tự nhiên, sẽ làm cho nhân vật của bạn trở nên sống động và duyên dáng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng, tóc của các nhân vật nữ anime thường có kiểu tóc đuôi ngựa dài.

Bước 5: Vẽ phần trên và ngực

Một lưu ý trong cách để vẽ Anime đẹp là bộ phận cơ thể, vì thế bạn cần có sự liên kết giữa các chi tiết. Cụ thể như sau:

– Phần eo của nhân vật nữ cần nhỏ và được vẽ một cách cẩn thận.

– Phần ngực có tác dụng chia làm thành các khu vực theo hướng ngang: Phần trên cùng và dưới cùng phần ngực, phần dưới cùng của rốn.

– Phần cổ bạn chỉ cần vẽ đơn giản một đường thẳng đi từ trung tâm của xương đòn về phía tai.

– Tại phần thân, bạn cũng cần bổ sung thêm các bộ phận như tay, chân để cho nhân vật của mình được hình dùng rõ hơn.

Bước 6: Vẽ tư thế cho nhân vật

Bạn có thể để nhân vật của mình có những tư thế hoạt động ngộ nghĩnh. Nếu bạn có hình tham khảo thì bạn có thể vẽ chúng một cách rất dễ dàng. Bạn có thể cho nhân vật Anime của mình đang cầm quạt hay sách vở để tạo sự sống động cho nhân vật.

Bước 7: Hoàn thiện bức vẽ

Sau khi vẽ xong nhân vật bằng cách phác thảo, bạn cần dùng tẩy chì để xóa đi những nét thừa, nét thiếu. Bước này bạn cần thật cẩn thận và tỉ mí nếu không sẽ xóa vào những nét chính.

Ngoài ra, để nhân vật của bạn trở nên có sức sống và đẹp thì chắc hẳn việc bạn vẽ màu cho nhân vật là điều cần thiết. Bạn có thể dùng bút lông, sáp màu và màu nước để làm cho nhân vật anime trở nên sống động hơn.

Tham khảo khóa học “Vẽ chân dung A -Z”

Bạn có thể vẽ được chân dung anime thông qua khóa học “Vẽ chân dung A – Z” trên UNICA

Bạn muốn vẽ một khuôn mặt có hồn để có thể kiếm được tiền thì không còn quá khó khăn. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn một kiến thức cơ bản về luật xa gần và các dụng cụ cần chuẩn bị khi vẽ. Bạn còn được chỉ bảo cách gọt bút chì bằng dao, phương pháp dựng hình chính, các bao quát chân dung chính diện, chân dung khi nghiêng mặt và cách đánh bóng, phân mảng…

Kết thúc khóa học này, bạn sẽ hiểu được rõ bản chất của từng nét vẽ, cách tạo ra những bức ảnh chân thật như chụp máy, giúp bản thân bạn thoát khỏi việc sao chép ảnh và có thêm một cách kiếm tiền từ vẽ tranh.

Họa Sĩ Chuyên Vẽ Chân Dung Bác Hồ

Họa sĩ Lê Huy Trấp tại triển lãm của Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Họa sĩ Lê Huy Trấp sinh năm 1929 tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, trong một gia đình có truyền thống hội họa. Họa sỹ Lê Huy Miến, người đầu tiên vẽ tranh sơn dầu ở Việt Nam là em ruột của ông nội họa sỹ Lê Huy Trấp. Người anh em họ của ông cũng là họa sỹ có tiếng, đó là Lê Huy Tiếp.

Khi còn nhỏ, họa sĩ Lê Huy Trấp đã từng không ít lần tò mò, ngạc nhiên trước những bức tranh sơn dầu của họa sĩ Lê Huy Miến bởi lẽ cả một thế giới đầy màu sắc sinh động đã được diễn tả trên một tấm vải nhỏ bé thế kia.

Sau đó ông học tiếp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, đến năm 1964 ra trường, về Sở Văn hóa Hà Nội làm thiết kế sân khấu trong Đoàn Ca múa kịch Hà Nội. Năm 1983 ông về công tác tại Văn phòng của Hội Mỹ thuật Việt Nam cho đến khi về hưu vào năm 1993.

Từ thời còn học phổ thông ông đã vẽ chân dung Bác Hồ. Dù lúc đó chưa một lần gặp Bác nhưng với tất cả sự ngưỡng mộ, ông đã vẽ bức này khi hình dung về Bác qua những tấm ảnh, những câu chuyện. Một trong những bức tranh vẽ Bác đẹp nhất của ông ngày ấy đã được thầy hiệu trưởng treo trang trọng trong phòng làm việc của mình.

Thế rồi họa sĩ Lê Huy Trấp được gặp Bác Hồ thật. Lúc ấy họa sĩ Lê Huy Trấp đang học đại học, Bác đến thăm trường: “Ấn tượng lần gặp ấy đã làm đọng lại trong tôi những cảm xúc mạnh mẽ, tốt đẹp. Đó là một vinh dự lớn cho tôi. Bao nhiêu năm rồi mà tôi vẫn không thể quên ngày hôm đó”, họa sĩ nhớ lại.

Năm 1969, nghe tin Bác Hồ qua đời, để tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, họa sĩ Lê Huy Trấp lúc đó đã vẽ bức tranh đầu tiên về Bác Hồ kể từ ngày học Đại học Mỹ thuật Việt Nam và ra trường. Đây là dấu mốc đặc biệt đánh dấu sự chuyển hướng về đề tài vẽ tranh về Bác Hồ trong sự nghiệp sáng tác của hoạ sỹ. Từ đây, ông say sưa vẽ về Bác, bởi với ông đó là cách tưởng nhớ Người, cách bày tỏ tình yêu, sự kính trọng và biết ơn, một cách để hướng trái tim mình về phía ánh sáng.

“Nếu có thêm thời gian nữa, vẫn tiếp tục vẽ về Bác”

Bức tranh “Không có gì quý hơn độc lập tự do” lúc đầu mang tên là “1890 – 1970”, họa sĩ Lê Huy Trấp sáng tác năm 1970 nhân dịp kỷ niệm lần thứ 80 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong tranh, họa sĩ vẽ Bác tươi vui với nụ cười hiền hậu của vị Cha già dân tộc. Bức tranh này được chọn tham dự triển lãm mỹ thuật tại La Habana, Cu Ba.

Tranh cổ động Không có gì quý hơn độc lập, tự do của họa sĩ Lê Huy Trấp. (Nguồn ảnh Bảo tàng Hồ Chí Minh)

Sau triển lãm, Chủ tịch Fidel Castro đã yêu cầu ấn hành tác phẩm thành nhiều bản để giới thiệu về hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên khắp đất nước Cu Ba. Sau đó, hai họa sỹ Cu Ba được cử sang Việt Nam để giúp Bộ Văn hóa Việt Nam trong kỹ thuật in lưới và tặng Bộ Văn hóa một số phiên bản bức tranh này.

Năm 1975, họa sĩ quyết định đổi tên bức tranh thành “Không có gì quý hơn độc lập tự do” nhằm thể hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và được Xưởng tranh cổ động trung ương in ấn, phát hành rộng rãi.

Cùng với bức tranh “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, họa sĩ Lê Huy Trấp còn có nhiều bức tranh vẽ Bác khác và nhận được sự yêu mến của công chúng yêu nghệ thuật như bức “Bác Hồ ở Paris”, “Tổ quốc và Bác”, “Bác Hồ câu cá”, “Ngục trung nhật ký”…

Dù là tranh bột màu, thuốc nước, bút kim hay là tranh áp phích, các bức vẽ của Lê Huy Trấp vẫn gợi ra được một chân dung chân thực, sắc nét về Bác Hồ, bởi như lời nhận xét của nhiều nhà phê bình hội họa, tranh của Lê Huy Trấp đã nắm bắt được thần thái con người Bác, đã vẽ không chỉ hình dáng bề ngoài mà còn tả được vẻ đẹp tinh thần, tâm hồn của vị lãnh tụ kính yêu.

Với thành công của mình, họa sỹ Lê Huy Trấp đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng về mỹ thuật. Nhưng với ông, vinh dự nhất là khi được người hâm mộ hội họa mỗi khi nhắc tới “những họa sĩ vẽ chân dung Bác Hồ” là người ta nhắc đến ông cùng những tên tuổi như cố họa sỹ Diệp Minh Châu, Dương Bích Liên, Đỗ Năm…

Ông luôn tự hào được sinh ra trên quê hương của Bác, ông hạnh phúc bởi đã được gặp Bác, được Bác truyền cho tình yêu và nhiệt huyết với nghệ thuật. Ông nói: “Nếu có thêm nhiều thời gian nữa trên đời này, tôi sẽ vẫn tiếp tục vẽ về Bác”.

Cách Vẽ Mặt Người Đơn Giản Mà Đẹp Như Họa Sĩ Chuyên Nghiệp

Cách vẽ mặt người đơn giản

Để vẽ được một khuôn mặt cân xứng, hay còn gọi là tỉ lệ vàng của khuôn mặt thì trước hết, người vẽ cần phải khéo léo xác định hình dáng chuẩn của khuôn mặt: tròn, dài hay vuông…. Sau đó là xác định tỉ lệ và vẽ từng bộ phận trên khuôn mặt để làm sao tạo được sự cần đối và hài hòa.

Bước 1: Vẽ hình oval

Bước 2: Chia hình oval làm hai phần bằng nhau theo chiều dọc, theo chiều ngang

Bước 3: Phác thảo đầu mũi, đôi tai và môi.

Bước 4: Phác thảo các cằm, hình dáng mũi và đôi môi.

Bước 5: Điều chỉnh quai hàm và cằm nhân vật bằng các đường thẳng

Bước 6: Vẽ mắt và điều chỉnh mắt cho nhân vật.

Bước 7: Vẽ mí mắt trên và lông mày cho khuôn mặt nhân vật

Bước 8: Tô đậm các đường viền trên khuôn mặt để tạo điểm nhấn cho nhân vật

Bước 9: Xóa các đường ngang và dọc tô đậm các đường nét trên khuôn mặt nhân vật như: mắt, mũi, miệng, môi, lông mày, chúng tôi cho mềm mại và đẹp.

Bước 10: Bắt đầu vẽ tóc cho nhân vật

Bước 11: Hoàn thành bức vẽ và thêm những chi tiết nếu bạn muốn

Nên chú ý đến hình dáng tổng thể, hướng của miệng. Để diễn tả được trạng thái của miệng cần chú ý đến đường giữa 2 môi, cong lên trên hay xuống dưới, buồn hay vui…Có thể theo các bước hướng dẫn vẽ bên dưới cho 3 góc: chính diện, nghiêng 3/4 và góc nghiêng 1/2

Giai đoạn hoàn thiện cần chú ý đến sắc độ của môi, cụ thể: Môi trên đậm hơn môi dưới, nhấn đậm vào đường giữa môi, khóe môi, gầm môi bên dưới.

Khi áp dụng cách vẽ mặt người đơn giản, nên chú ý đến các chi tiết chính, có một số chi tiết có thể lược bỏ như vành tai bên trong. Nên chú ý đến sắc độ đậm nhạt vì nó quyết định sự thành công trong việc diễn tả chi tiết tai. So với các chi tiết trên khuân mặt thì tai là chi tiết nên vẽ đơn giản, không cần quá chi tiết.

Nên vẽ cấu tạo của toàn bộ mắt bên trong hốc mắt của xương sọ. Hướng nhìn quyết định vị trí con ngươi. Mắt nhìn lên hoặc xuống, độ đậm nhạt của 2 mí ( mí trên làm đậm hơn mí dưới ), đuôi mắt cụp hay xếch lên.

Có thể theo các bước hướng dẫn vẽ bên dưới cho 3 góc: chính diện, nghiêng 3/4 và góc nghiêng 1/2. Hướng sáng quyết định độ đậm nhạt của mũi. Thường sống mũi nhô lên vì vậy sắc độ sáng hơn 2 bên cánh mũi. Gầm mũi thường tối do gập xuống, sắc độ tối nhất là lỗ mũi.

Họa Sĩ Nguyễn Phan Chánh

Nguyễn Phan Chánh (21 tháng 7 năm 1892 – 22 tháng 11 năm 1984) là một danh họa trong nghệ thuật tranh lụa; Đại biểu Quốc hội Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1964-1970) khóa III. Ông là người đầu tiên mang vinh quang về cho tranh lụa Việt Nam.

Nguyễn Phan Chánh sinh ngày 21 tháng 7 năm 1892 tại thôn Tiền Bạt, xã Trung Tiết, huyện Thạch Hà nay là phường Tân Giang,thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 1922 ông tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm thuộc trường Quốc học Huế. Sau đó ở lại dạy học tại trường tiểu học Đông Ba Huế. Năm 1925, Nguyễn Phan Chánh là sinh viên khóa đầu tiên của Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, cùng học với Lê Phổ, Lê Văn Đệ, Mai Trung Thứ, Công Văn Trung, Georges Khánh (điêu khắc). Năm 1928, ông bắt đầu sáng tác các tranh sơn dầu: “Mẹ bầy cho con đan len”, “Hai vợ chồng người nông dân trục lúa”. và cũng năm nay ông bắt đầu học vẽ trên lụa Vân Nam và đã thành công. Ông tốt nghiệp năm 1930.

Năm 1931, Nguyễn Phan Chánh sáng tác tranh lụa “Chơi ô ăn quan” cùng một số họa phẩm khác như “Cô gái rửa rau”, “Em bé cho chim ăn”, “Lên đồng”. Cũng năm này tại triển lãm Paris, Pháp một số tranh lụa của Nguyễn Phan Chánh đã được Giám đốcVictor Tardieu mang về Pháp giới thiệu. Lần đầu tiên công chúng Pháp biết tranh lụa Việt Nam qua bút pháp Nguyễn Phan Chánh. Họa báo L’Illustration xuất bản ở Paris số Noel 1932 đã giới thiệu 4 bức tranh này của hoạ sĩ. Một số tranh lụa của Nguyễn Phan Chánh đã được trưng bày ở Milan (Ý) năm 1934, ở San Francisco (Mỹ) năm 1937, ở Tokyo (Nhật Bản) năm 1940. Sau cuộc triển lãm ở Paris, hoạ sĩ Nguyễn Phan Chánh được coi là người đặt nền tảng cho tranh lụa hiện đại Việt Nam.

Năm 1933, ông tham gia bày tranh ở Địa ốc Ngân hàng Hà Nội và triểm lãm cá nhân lần thứ nhất ở Hà Nội. Năm 1935, ông tham gia triển lãm do Hội Chấn hưng Mỹ thuật và Kỹ nghệ (SADEAI) tổ chức lần thứ nhất tại Hà Nội. Năm 1938, ông tham gia triển lãm do SADEAI tổ chức lần thứ 2 tại Hà Nội, cũng năm nay ông tổ chức triểm lãm cá nhân lần thứ 2 tại Hà Nội với các tác phẩm tiêu biểu: “Đôi chim bồ câu”, “Chăn trâu trong rừng”, “Đi chợ”, “Tắm cho trâu”, “Đi lễ chùa”. Năm 1939, tại quê ông đi vẽ ảnh “Đền làng”, “Cầu ao”, “Xóm Chài”, “Hui thuyền”, “Thuyền đánh cá”, và cũng trong năm đấy Nguyễn Phan Chánh gửi sang Pháp những tranh cỡ lớn “Mùa đông đi cấy”, “Chim sổ lồng”, “Chị em đùa cá”, “Công chúa hoa dâm bụt” cùng một số tác phẩm khác.

Sau Cách mạng tháng 8, Nguyễn Phan Chánh là Ủy viên Thường vụ Hội Văn hóa Cứu quốc của tỉnh. Trong thời gian này ông đã vẽ hình của rất nhiều các lãnh tụ và các chiến sĩ cộng sản: Nguyễn Ái Quốc, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú. Trong chín năm tham gia kháng chiến, họa sĩ đã vẽ tranh tuyên truyền cổ động: “Em bé tẩm dầu”, (1946), “Phá kho bom giặc” (1947), “Lội suối”, (1949).

Năm 1955, Nguyễn Phan Chánh trở về Hà Nội, làm giảng viên hội họa Trường Đại học Mỹ thuật trong vài năm. Năm 1957, ông được bầu vào Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam khoá I. Năm 1962, ông là Đại biểu Đại hội liên hoan Anh hùng và Chiến sĩ thi đua toàn quốc lần thứ III.

Nguyễn Phan Chánh sáng tác tác phẩm đầu tiên về đề tài kháng chiến chống Mỹ, “Sau giờ trực chiến” (1967), tiếp đó là “Trăng tỏ” (lụa, 1968), “Chiều về tắm cho con” (1969), “Trăng lu” (lụa, 1970). Trong những ngày máy bay Mỹ ném bom Hà Nội, phòng tranh mừng hoạ sĩ 80 tuổi vẫn được mở tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, sau đó bày tại 10 Nguyễn Cảnh Chân, Hà Nội. Năm 1973, Nguyễn Phan Chánh sáng tác những tác phẩm cuối cùng về đề tài tắm: “Tiên Dung tắm”, “Tiên Dung và Chử Đồng Tử”, “Lội suối” và bức sau cùng là “Kiều tắm”. Năm 1974, ông dự triển lãm tranh tượng về đề tài lực lượng vũ trang với tác phẩm “Sau giờ trực chiến” (lụa).

Tháng 8 và tháng 9 năm 1982, mừng thọ hoạ sĩ 90 tuổi, Bộ Văn hoá Việt Nam cùng Bộ Văn hoá Tiệp Khắc, Bộ Văn hoá Hungary tổ chức triển lãm 47 tác phẩm của các thời kỳ sáng tác của Nguyễn Phan Chánh tại Praha, Bratislava, Budapest, Bucharest. Tháng 7 năm 1983, phòng tranh Nguyễn Phan Chánh được trưng bày tại Viện Bảo tàng Phương Đông ở Moskva.

Ông mất ngày 22 tháng 11 năm 1984 tại Hà Nội và được an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Ông được coi là người chiết trung phương pháp tạo hình phương Tây và họa pháp tranh lụa phương Đông.

Trong cuộc Đấu xảo thuộc địa 1931 tại Paris những tác phẩm đầu tiên của Nguyễn Phan Chánh đã gây được tiếng vang lớn. Ông được xem như một trong những họa sĩ tiêu biểu cho nền hội họa Đông Dương.

Với những thành tựu trong sự nghiệp sáng tác, Nguyễn Phan Chánh được mời tham gia giảng dạy Mỹ thuật tại một số trường học, trong đó có Trường Bưởi và Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội (1955). Ông đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ họa sĩ Việt Nam sau này.

Suốt cuộc đời làm nghệ thuật, Nguyễn Phan Chánh đã để lại một sự nghiệp đồ sộ với số lượng ước khoảng trên 170 tác phẩm. Ông là người đang giữ kỷ lục về số tác phẩm được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Bức tranh Người bán gạo (tiếng Pháp: La marchand de riz) trong cuộc bán đấu giá của Christie’s International tại Hồng Kông ngày 27 tháng 5, 2013 được bán với giá kỷ lục là 390.000 Mỹ kim. Vào thời điểm đó, đây là giá cao nhất trên thị trường mỹ thuật trả cho một bức tranh của họa sĩ người Việt.[1]

Chơi ô ăn quan

Lên đồng

Em bé cho chim ăn

Rửa rau cầu ao

Đi cày

Đi cấy

Trốn tìm

Chim sổ lồng

Chị em đùa cá

Trăng tỏ

Trăng lu

Chiều về tắm cho con

Sau giờ trực chiến

Bát nước giải lao

Đi chống hạn

Đan mây

Bữa cơm mùa thắng lợi

Tiên Dung và Chử Đồng Tử

Người bán gạo

Ông được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng 3, Huân chương Lao động hạng nhất, Huân chương Độc lập hạng nhất. Ông được truy tặng giải thưởng Hồ Chí Minh đợt I năm 1996.

Thông tin trên được sửa và gửi đăng do con gái lớn của họa sĩ là Nhà văn Nguyệt Tú nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Phụ nữ