Top 6 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Gá Mặt Nghiêng Xiên Góc Cân Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Cách Vẽ Chân Dung Nam Góc Nghiêng 90

Cách vẽ chân dung nam Góc nghiêng 90 độ

Với các bài hướng dẫn trước, hầu hết các bạn đã làm quen với cách vẽ chân dung người góc chính diện; nhờ đó, các bạn có thể nắm rõ cấu trúc ngũ quan; tỷ lệ gương mặt người. Bài hôm nay, chúng ta sẽ làm quen với cách vẽ mặt người nghiêng: cách vẽ chân dung nam góc nghiêng 90 độ.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Bước 1: Bắt đầu với một hình Oval

Như các bạn đã làm quen với việc chia đoạn ở bài Vẽ chân dung mẹ; ở bài này ta cũng dùng chung công thức như vậy; cũng chia đầu người thành 8 phần bằng nhau; với các điểm Center Line A, B, C, 1,2 ,3.

Ta bắt đầu bằng một hình oval như hình vẽ; vẽ một điểm dấu bên dưới cách hình oval bằng một khoảng ngắn hơn một chút so với đường kính của hình oval.

Vẽ đường thẳng chính giữa chia đôi hình oval làm hai nữa.

Bước 2: Chia tỷ lệ.

Dùng thước vẽ đoạn chia bên cạnh làm mốc với cách chia như đã nói ở trên.

Bước 3: Vẽ tai.

Vẽ tai nằm ở phần bên trái của đường kẻ dọc. Khối tai sẽ nằm từ phía trên một chút của Center Line đến vừa chớm đường kẻ số 2. Tùy vào thực tế mà bạn điều chỉnh dáng tai cho phù hợp.

Bước 4: Đường viền khuôn mặt

Vẽ một đường thẳng từ Center Line để đường số 2; tiếp đó vẽ con vào một chút để tạo dáng cằm.

Bước 5: Tỷ lệ ngang khuôn mặt nghiêng

Vẽ một đường ngang phía dưới của khuôn mặt để làm thước đo. Đoạn thẳng đó độ dài bằng bán kính ngang của hình oval.

Chia đoạn thẳng thành 6 phần bằng nhau và ký D, E, F, G, H.

Hãy để tỷ lệ này lại, và ta sẽ quay lại dùng các đoạn chia này sau.

Bước 6: Vẽ đường chân mày.

Vẽ một chữ C nhẹ ở Centerline để làm vị trí ấn đường. Từ đây vẽ một đường con giống như hình kéo dài qua trán và lên đỉnh đầu.

Bước 7: Vẽ mũi

Vẽ hai hình tròn nhỏ để tạo đầu mũi và cánh mũi. Đường tròn đầu mũi nằm ngay dứoi đường số 1. Đường tròn cánh mũi nằng giữa đường số 1 và số 2.

Bước 8: Vẽ môi và cằm.

Vẽ một đường gióng thẳng đứng từ H để làm mốc cho mép môi. Khối môi sẽ nằm giữa đường 2 và đường 3.

Ấn đường nằm ở đường số 2; vẽ môi trên bên dưới đường số 2. Môi dưới kéo dài đến gần đường số 3. Môi dày hay mỏng phụ thuộc vào mẫu của bạn. Bạn có thể điều chỉnh dáng môi dày hay mỏng; môi rộng hay nhỏ tùy theo ý thích. Các kích thước trong hướng dẫn là kích thước tiêu chuẩn.

Tiếp theo đó là vẽ cằm ở đoạn cuối cùng.

Bước 9: Mắt và lông mày

Vẽ đường gióng G thẳng đứng. Khối con ngươi nằm trong đoạn từ đường G đến H. Độ to của mặt phụ thuộc vào mẫu, và tùy theo ý thích của bạn.

Cách vẽ chân dung Nam: Mắt được đặt ở đường Center Line.

Vẽ chân mày phái dưới đường hình dáng chân mày phụ thuộc vào mẫu.

Bước 10: Phía sau đầu và cổ.

Vẽ phần trên và phần sau của đầu bằng cách bám theo hình oval. Phần góc ót thường nằm ở Center Line, đừng vẽ quá xa so với Center line.

Vẽ đường dáng tóc cơ bản để tạo mái tóc cho chân dung. Mai tóc được đặt ở chính giữa đầu. Cách vẽ chân dung Nam giới có phần trán rộng và cao. Hãy tùy theo mẫu để điều chỉnh phần tóc cho phù hợp.

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG

Hướng Dẫn Vẽ Chân Dung Góc Nghiêng

( 28-03-2017 – 01:32 PM ) – Lượt xem: 26403

Bước 1:

– Dựng hình góc nghiêng có tỉ lệ trục dọc không khác góc chính diện là mấy, nên ta thực hiện việc xác định các tỉ lệ cơ bản trong thời gian nhanh nhất có thể kết hợp với việc đo đạc kĩ lưỡng các điểm chốt của từng ngũ quan trên gương mặt người mẫu.

– Để vẽ trục ngang chính xác, các bạn nên gióng trục cẩn thận, chú ý so sánh tầm mắt của chính mình đặt ở vị trí như thế nào so với mẫu, từ đấy mới có thể xác định & áp dụng chính xác quy luật xa gần được.

– Phân diện gương mặt theo sáng tối lớn dựa trên cấu trúc khối.

Bước 2:

– Chuốt chì nhọn để đan nét sáng tối lớn rõ ràng trên bài vẽ.

– Nên lên sắc độ đậm nhạt có độ tương phản rõ ràng. Những phần như tóc, lông mày, mắt nên cho đậm hơn da người một chút.

– Tranh thủ vẽ không gian nền ngay từ ban đầu vì bài vẽ có không gian sẽ tăng thêm độ tương phản sẽ làm cho bài vẽ hoàn thiện hơn, đồng thời làm cho bức tranh nhìn thêm tình cảm.

Bước 3:

– Tăng đậm diện tối của bức vẽ sao cho độ tương phản càng rõ càng tốt. Chỉ cần nhấn nhá độ đậm ở những vùng đỉnh khối sau đó buông mờ ra vùng không gian phía sau cũng đủ để bài vẽ trở nên chắc chắn về khối.

– Lưu ý nên chuốt chì nhọn để đan nét rõ ràng, không nên để chì quá cùn vì sẽ dễ bị bết bài vẽ.

– Tăng đậm tóc theo từng lọn, tóc được vẽ theo quy luật khối cầu là đủ để thể hiện độ cong mềm mại.

Bước 4:

– Sử dụng chì 4b để nhấn đậm những chỗ đỉnh khối trên gương mặt, lông mày, tóc…

– Vẽ kĩ những phần trong tối như mắt, cánh mũi, môi, yết hầu, xương quai xanh mà bước 3 chưa thực hiện. Lưu ý giữ tương quan sáng tối đã thực hiện ngay từ bước 1 đến bước 4.

– Do tóc của người mẫu là tóc đinh nên tôi xử lý bằng cách đan nét tăng đậm những phần gần chân tóc, sau đó chuốt nhọn chì liên tục để đan nét tỉa từng sợi tóc dựng lên bo tròn theo khối đầu sau đó dùng tẩy lấy sáng nhẹ ở những chỗ tóc bắt sáng.

– Diện sáng của khối ta nên lên độ đậm vừa phải để đừng tranh chấp với diện tối, cũng như không để bài vẽ bị loạn sáng.

Hướng Dẫn Đánh Bóng Chân Dung Góc Nghiêng

Bước xác định góc vẽ cần đảm bảo các tiêu chí sau:

Tỉ lệ chuẩn – đừng chọn góc bị phối cảnh quá nhiều, dựng hình không được hay dựng hình chậm là sml ngay.

Rõ nguồn sáng – nếu gặp trường hợp nhiều nguồn sáng cùng chiếu vào mẫu, hãy chọn 1 nguồn sáng chính để vẽ.

Nếu tay vẽ còn non, đừng nên chọn góc có mặt tối nhiều quá hay có mặt sáng nhiều quá mà nên canh sao cho diện tích phần sáng – phần tối đủ khả năng vẽ của mình là được.

Đây là góc ổn nhất hiện tại.

Phân tích – Đường Tầm Mắt

Trước khi dựng hình ta nên ôn lại một chút về quy luật phối cảnh 2 điểm tụ đã.

Quy luật phối cảnh 2 điểm tụ với tầm mắt thấp hơn mẫu.

Đối với góc vẽ như thế này, các bạn phải ngước mắt lên mới có thể nhìn thấy mẫu hay nói cách khác là tầm mắt của các bạn lúc này đang thấp hơn mẫu. Do đó, theo quy luật phối cảnh thì điểm tụ 1 và điểm tụ 2 sẽ dốc xuống giao với đường tầm mắt, đồng nghĩa với việc các trục ngang trên chân dung người mẫu cũng sẽ được dốc xuống chứ không có song song mặt đất.

Phân tích – Tỉ Lệ Chân Dung Chuẩn

Các bạn còn nhớ gì về tỉ lệ chuẩn của một chân dung góc chính diện chứ???

Các bạn còn nhớ cách dựng hình tượng góc nghiêng chứ?? Nếu các bạn chưa bao giờ vẽ góc nghiêng tượng vạt mảng (hay vẽ chưa được tốt), thì có lẽ các bạn nên quay lại đọc bài viết “Hướng Dẫn Vẽ Tượng Góc Nghiêng” của PICS rồi luyện vẽ tượng cho kỹ, cho thật nhuần nhuyễn. Vì cách vẽ chân dung góc nghiêng cũng không khác gì vẽ tượng góc nghiêng cả nên PICS sẽ không đề cập lại vấn đề này nữa!

Các bạn nên biết rằng, vẽ người mẫu thật khó vẽ hơn tượng nhiều. Vì con người không thể nào ngồi im hoàn toàn mà không nhúc nhích động đậy như tượng được, cho nên các bạn dựng hình chưa vững sẽ rất khó đo đạc tỉ lệ dựng hình các kiểu.

Phân tích – Phân Diện Các Cơ Trên Gương Mặt

Phân diện các nhóm cơ trên chân dung người mẫu.

Các nhóm cơ trên gương mặt cũng khá nhiều và chúng chia ra làm:

Phần cơ Nông – có thể thấy được bằng mắt thường.

Phần cơ Sâu – không thể nhìn thấy được bằng mắt thường.

Nhưng thường thì khi phân diện, chúng ta chỉ diễn tả phần cơ nông thôi cho đơn giản và bớt phức tạp. Vì vậy, các bạn nên học thuộc lòng phần phân diện này.

Và đây là thành quả sau khi dựng hình xong.

LƯU Ý là trong quá trình dựng hình, các bạn luôn phải:

Thường xuyên gióng trục ngang & trục dọc, nhất là trục ngang, để đối chiếu cho xương, cơ, 2 nửa của gương mặt có sự đối xứng và không bị lệch.

Vẽ nét phác phân diện cơ trên gương mặt người mẫu ra đàng hoàng để đánh bóng cho đúng diện tích, tránh trường hợp mải đánh bóng quá, lỡ tay làm méo mó khối cơ mặt.

Phân tích – Khối Căn Bản Của Chân Dung

Mục đích của việc quy hết các khối phức tạp trên chân dung quay về khối căn bản là để các bạn dễ dàng hình dung quy luật sáng – tối của một chân dung khi được ánh sáng chiếu vào, bất kể ánh sáng đến từ đâu.

Dĩ nhiên, đối với một nguồn sáng quá phức tạp chúng ta sẽ cần phải nhìn trực tiếp vào mẫu để đối chiếu, nhưng với kiến thức về khối sẵn có của các bạn khi các bạn THỰC SỰ HIỂU CHÚNG, thì việc thể hiện chúng rõ ràng ra trên mặt giấy sẽ trở nên nhanh hơn rất rất nhiều!

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT? Nhưng, bóng bản thân của một khối chính là phần tối của khối đó.

Một khi đã hiểu khối cơ bản trên gương mặt thì các bạn có thể chủ động vẽ được hết quy luật sáng – tối như trên mà không cần nhìn mẫu luôn đó. Dĩ nhiên là đối với những nguồn sáng cơ bản thôi nha!

Đã hiểu rồi thì giờ chúng ta bắt đầu quay lại phần chính của bài hướng dẫn đánh bóng chân dung góc nghiêng thôi nè!!!

Ở bước này các bạn nên tranh thủ vẽ nền một chút. Nền khá quan trọng đó, vẽ nền ngay từ những bước đầu tiên sẽ giúp mắt chúng ta cân bằng sắc độ được tốt hơn, tránh lỡ tay vẽ đậm quá hay nhạt quá.

Các phần có sắc độ sậm hơn da người trên chân dung như tóc, con ngươi, lông mày, quần áo phụ kiện (nếu có) thì phải mạnh dạn tăng đậm hơn da người luôn nha. Có thể là đan nhiều hơn 3-4 lớp chì vào khu vực đó chẳng hạn.

Qua bước tiếp theo chúng ta sẽ tập trung tăng đậm phần tối theo nguyên tắc gần rõ – xa mờ. Ở bước này do phải lên nhiều lớp nhằm tăng đậm, nên các bạn phải nhớ chuốt chì 2B cho nhọn thường xuyên thì nét đan của mình mới “trong trẻo” được.

Các phần phụ kiện như quần áo, trang sức (nếu có) cũng lên sắc độ theo cách mà các bạn lên sắc độ cho phần chân dung.

Ở bước cuối cùng, chúng ta tập trung chuyển độ: từ sáng sang mờ, từ mờ sang tối. Việc nhấn nhá trong bước này các bạn chỉ cần sử dụng chì 4B là đủ.

Trong bước này dễ bị “sai một ly, đi một dặm” lắm, bí quyết để tránh sai sót là hãy-thường-xuyên-nheo-mắt-lại-và-lùi-ra-xa-ngắm-bài-vẽ, việc phát hiện ra lỗi sai và chỉnh sửa chúng kịp thời nhiều khi sẽ giúp các bạn tăng thêm 0,5 – 1 điểm lận đó.

Hiện PICS STUDIO đang tổ chức lớp học “Mỹ Thuật Căn Bản” . dành cho các bạn đang có nhu cầu học luyện thi đại học hay bổ sung kỹ năng vẽ để làm việc (làm xăm, vẽ minh họa bìa – sách báo, làm game).

Để đăng ký học vẽ, vui lòng liên hệ:HOTLINE: 070 592 1147 (Ms. Nhi) hoặc 085 850 7273 (Mr.Long) để được tư vấn miễn phí.Địa chỉ: 4/12 đường số 2, khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức

Giải Toán 7 Bài 2. Quan Hệ Giữa Đường Vuông Góc Và Đường Xiên, Đường Xiên Và Hình Chiếu

§2. QUAN HỆ GIỮA ĐƯỜNG VUÔNG GÓC VÀ ĐƯỜNG XEÊN, ĐƯỜNG XEÊN VÀ HÌNH CHIÊU A. Tóm tất kiến thức 1. Quan hệ giữa đường vuông góc và đưòngxiên Định lí 1. Trong các đường vuông góc và đường xiên kẻ từ một điểm nằm ngoài một đường thẳng đến đường thẳng đó, đường vuông góc ngắn hon mọi đường xiên. Quan hệ giữa đưòngcác đường xiên và các hình chiêu của chúng Định lí 2. Trong hai đường xiên kẻ từ một điểm nằm ngoài một đường thẳng đến đường thẳng đó: Đường xiên nào có hình chiếu lớn hon thì lớn hơn. A A B H c ■ B H c Hình 3.8 Hình 3.9 Đường xiên nào lón hơn thì có hình chiếu lớn hơn. Nếu hai đường xiên bằng nhau thì hai hình chiếu bằng nhau; nếu hai hình chiếu bằng nhau thì hai đường xiên bằng nhau. AB = AC HB = HC (h.3.9). B. Ví dụ giỏi toán Ví dụ. Giải. W"-vA HM3l0 về mặt suy luận: Để so sánh DB và DC, ta so sánh hình chiếu của chúng là HB và HC để từ đó tìm ra lời giải. c. Hưóng dẫn giải bài tập trong sách giáo khoa Bài 8. Giải, (h.3.1-1) Từ AB < AC ta có HB < HC A H Hình 3.11 (đường xiên nhỏ hơn thì hình chiếu nhỏ hơn). Vậy kết luận c) là đúng. Hình 3.12 Bài 9. Giải. Theo hình 3.12, các điểm A, B, c, D nằm trên một đường thẳng d và điểm M nằm ngoài đường thẳng đó. MA là đường vuông góc kẻ từ M đến đường thẳng d. Các đoạn thẳng MB, MC, MD là các đường xiên kẻ từ M lần lượt đến B, c và D. Ta có AB, AC và AD lần lượt là hình chiếu của MB, MC và MD trên đường thẳng d. Điều đó có nghĩa là ngày hôm sau bạn Nam bơi được xa hơn ngày hôm trước, tức là đúng mục đích đề ra. M H Hình 3.13 Nhận xét. Khi hình vẽ mà có đường vuông góc thì bạn nên nghĩ đến quan hệ đường xiên và hình chiếu để vận dụng so sánh đoạn thẳng. Bài 10. Giải, (h.3.13) Xét tam giác ABC cân tại A, lấy M là điểm bất kì của đáy BC. Ta sẽ chúng minh AM <AB. Gọi H là chân đường vuông góc kẻ từ A đến BC. Nếu M trùng B (hoặc C) thì AM = AB = AC. Nếu M trùng H thì AM = AH < AB (đường vuông góc ngắn hơn đường xiên). Nếu M nằm giữa B và H (hoặc M nằm giữa c và H) thì HM < HB (hoặc HM < HC ) nên AM < AB (hình chiếu nhỏ hơn thì đường xiên nhỏ hơn). Bài 11. Hướng dẫn: Góc ACD là góc gì ? Tại sao ? Trong tam giác ACD, cạnh nào lớn nhất, tại sao ? Hình 3.14 Giải, (h.3.14) Nếu BC < BD thì c nằm giưa B và D. Khi đó: Bài 12. Gidi. Muốn đo chiều rộng của một tấm gỗ, ta phải đặt thước vuông góc với hai cạnh song song của tấm gỗ, vì chiều rộng của tấm gỗ là đoạn vuôpg góc giữa hai cạnh này. Cách đặt thước như trong hình 15 (SGK) là sai: ở hình này ta đã đo đoạn xiên chứ không đo đoạn vuông góc. Bài 13. G/ả/. (h.3.15) Cách 1 AE < AC AD ED < EB (tương tự trên) (2) Từ (1) và (2) suy ra ED < BC. Bài 14. PM HM < HR (đường xiên nhỏ thì hình chiếu nhỏ). Suy ra M nằm giữa H và R. Tương tự, có điểm M' nằm giữa H và Q mà PM' = 4,5cm. Như vậy có hai điểm M và M' nằm trên cạnh QR có PM = PM' = 4,5cm. D. Bài tập luyện thêm Cho tam giác ABC có A = 90° . Tia phân giác của ABC cắt AC tại D. Qua c vẽ đường thẳng vuông góc với AC, cắt đường thẳng BD tại E. So sánh CE và CA. Cho tam giác ABC có 10A = 15B = 12C. Tính số đo các góc của tam giác ABC; Kẻ AH vuông góc với BC (H e BC). Chứng minh HC < HB < HA. Cho tam giác ABC nhọn. Kẻ AH, BK, CI lần lượt vuông góc với các cạnh BC, AC, AB. Chứng minh rằng: , AU . AB + AC 2 b) AH + BK + CI < AB + AC + BC. 4. 1. Lời giải - Hướng dẫn - Đáp sô' (h.3.17) Ta có AB với AC) nên E = Bj (so le trong). 2. (h.3.18) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: ABC- A + B + C _ 180° _ 0 6 - 4 - 5 - 6 + 4 + 5 " 15° - Suy ra  = 72° ; B = 48°; C = 60°. b) Ta có B AC < AB. AC CH < BH (quan hệ đường xiên và hình chiếu). Tam giác ABH có H = 90° nên B + Aj = 90° , Do đó Aj < B =? BH < AH . Vậy CH < BH < AH. (h.3.19) AB + AC 2 ARx Af Theo câu a) AH < (1). AB + BC Tương tự ta có BK < --j (2) CI<CB±£A(3). 2 Hình 3.19 Từ (1), (2), (3) cộng vế với vế, ta có điều phải chứng minh, Nhận xét. Bài toán sẽ khó hơn nếu chỉ có câu b. Nhận xét Lời giải sẽ thiếu sót, nếu ta không xét các trường hợp mà ngộ nhận phụ thuộc vào một hình vẽ. Bài toán trên vẫn đúng trong trường hợp tam giác ABC không nhọn. Có thể dùng quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong tam giác để giải.