Cách Viết Bài Tập Làm Văn Lớp 4 Miêu Tả Con Vật Hay Nhất

--- Bài mới hơn ---

  • Một Số Biện Pháp Nhằm Nâng Cao Chất Lượng Dạy Học Tập Làm Văn Lớp 4
  • Tổng Hợp Tất Cả Bài Tập Làm Văn Lớp 3
  • Viết Một Bức Thư Ngắn Cho Người Thân Hay Chọn Lọc (14 Mẫu)
  • Viết Thư Cho Một Người Bạn Miền Bắc Hoặc Miền Nam, Miền Trung Để Làm Quen Và Thi Đua Học Tập Lớp 3
  • Cách Học Đễ Làm Rapper Nỗi Tiếng
  • Bài học tập làm văn lần này em được làm quen với văn lớp 4 miêu tả con vật. Vậy để miêu tả con vật thì cần có những đặc điểm, chi tiết nào?

    Học tốt văn lớp 4 miêu tả con vật. Em cần nắm được các bước làm của một bài văn miêu tả con vật. Sử dụng các từ ngữ linh hoạt phong phú hạn chế lan man, kể nhiều hơn tả.

    Đây là dạng đề mở, em cần linh hoạt lựa chọn một con vật bất kỳ mà em yêu thích để tả. Có thể đó là con vật, thú cưng do em hoặc gia đình đang nuôi cũng có thể con vật đó ở ngoài thiên nhiên.

    Với đề bài yêu cầu miêu tả con vật, em cần làm nổi bật những ý sau trong bài văn của mình:

    – Giới thiệu về con vật em yêu thích

    – Kể về một kỷ niệm của con vật với em hoặc gia đình em.

    – Thể hiện tình cảm của em với con vật đó

    Dàn ý bài tả con vật thường có cấu trúc như sau

    a. Mở bài: (trực tiếp hay gián tiếp) (3-4 dòng)

    Giới thiệu con vật định tả là con gì, một con hay cả bầy (Con vật đang ở đâu? Em thấy con vật này vào lúc nào?)

    – Tả đặc điểm hình dáng bên ngoài của con vật (6-8 dòng) (mỗi đặc điểm 2-3 câu)

    – Tả bao quát: vóc dáng, bộ lông hoặc màu da.

    – Tả từng bộ phận: đầu (tai, mắt…), thân hình, chân, đuôi.

    – Tả thói quen sinh hoạt và một vài hoạt động chính của con vật: (6-8 dòng) (mỗi hoạt động 2-3 câu)

    – Tả một vài biểu hiện về tính nết, thói quen của con vật.

    – Tả một số hoạt động chính của con vật: bắt mồi, ăn, kêu (gáy, sủa…)…

    Nêu một kỉ niệm mà con vật để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho em.

    – Nêu ích lợi của con vật và tình cảm của người tả đối với con vật. (kết bài mở rộng hoặc không mở rộng) (3-4 dòng)

    Để làm bài văn tả con vật hay trước khi viết bài em cần gạch dàn ý ra nháp trước nhằm tránh bỏ xót các ý, bài văn được mạch lạc hơn.

    Sau khi có dàn ý thì các em bắt tay vào viết. Sử dụng linh hoạt các từ ngữ thể hiện cảm xúc tình cảm của em dành cho con vật đó. Khi hoàn thành bài cần đọc lại để soát lỗi chính tả.

    5. Một số bài văn lớp 4 miêu tả con vật tham khảo

    5.1. Bài văn lớp 4 tả con gà trống.

    Dịp nghỉ hè về quê nội nhà ông bà có rất nhiều con vật. Một trong các con vật em thích đó là con gà trống. Nhìn bộ lông đầy màu sắc cùng với giọng gáy của nó khiến em vô cùng thích thú.

    Nổi bật trong cả đàn gà là chú gà trống to cao dũng mãnh với bộ lông vàng đuôi đen và chiếc mào đỏ rực. Chú đang ra oai với những cô gà mái xung quanh mình, chiếc cựa dài cùng đôi chân to chắc chú bới đất và mổ thóc rất khỏe đó là vũ khí rất mạnh với mọi kẻ thù

    Mỗi buổi sáng chú thường cất tiếng gáy ò ó o o… để báo thức mọi người. Tiếng gáy của chú vang một góc xóm. Chú thường đi loanh quanh trong vườn để kiếm mồi. Vì chú to khỏe nhất đàn nên có lẽ chú được tôn lên làm trưởng đàn. Không con gà nào dám nhảy vào tranh đồ ăn của chú cả. Chú đi đứng rất oai vệ và dũng mãnh khiến các chú gà khác phải dè chừng.

    Em ấn tượng nhất là chiếc mào đỏ chót, sần sùi, có những chiếc răng cưa nhìn như chiếc vương miện của nhà vua càng tô thêm vẻ oai hùng của chú.

    Chú gà trống là đồng hồ báo thức đồng hành mỗi sáng sớm của ông bà em. Em cũng yêu quý chú rất nhiều.

    5.2. Bài văn lớp 4 tả con cá cảnh

    Nhà em có một bể cá rất đẹp được bố em sưu tầm và nuôi từ khá lâu. Trong đó có nhiều loại cá nhưng em thích nhất là chú cá vàng siêu quậy.

    Nổi bật trong bể cá là màu vàng chanh óng ả của chú. Con cá vàng to chừng một bàn tay của em và bụng của chúng rất to. Chiếc đuôi dài cùng với đó là bộ vây dài khiến chú bơi lượn, uyển chuyển như những vũ công múa chuyên nghiệp. Cái đầu của con cá vàng bên trên còn có một màu đỏ sẫm lại hệt như đang đội một chiếc mũ. Đôi mắt của chú cá vàng thật to, nó cứ lồi hẳn ra nhìn rất thích mắt, đôi mắt long lanh như hai giọt nước chẳng bao giờ chớp một chút nào.

    Đêm em cũng thấy chúng bới tung tăng. Lúc nào em cho đồ ăn cái miệng chú ta đớp rất nhanh rồi bơi vòng quanh bể. Đôi môi trên cong cong giống như bờ môi con cá chép vậy. Bờ môi đó được tô điểm thêm có hai sợi râu khá dài màu vàng đậm thật là đẹp biết bao nhiêu. Mỗi khi em nhìn chúng bơi thì dưới ánh đèn bàng bạc của bể bơi thật là lung linh và thích thú. Đặc biệt nhất đó là cái đuôi như tua ra rất lớn giống như cái mái chèo đang bơi bơi, uyển chuyển và nhanh hơn trong nước hơn.

    Ngoài bài học tập làm văn lớp 4 miêu tả con vật, chúng tôi còn cung cấp đến em các khóa học tiếng việt để giúp em học tốt tiếng Việt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Thư Cho Bạn Kể Về Tình Hình Học Tập Của Em (13 Mẫu)
  • Một Số Giải Pháp Nhằm Thực Hiện Có Hiệu Quả Việc Học Tập Và Làm Theo Tư Tưởng, Đạo Đức, Phong Cách Hồ Chí Minh, Chuyên Đề Năm 2022
  • 6 Cách Để Học Tập Làm Văn Tốt Hơn Nhiều
  • Cách Làm Một Bài Văn Nghị Luận Xã Hội Hay, Ấn Tượng Ngay Qua Dẫn Chứng
  • Cách Làm Bài Văn Nghị Luận Xã Hội Lớp 12 Dạng Đề Tổng Hợp Cực “chất”
  • Cách Vẽ Con Vật Bằng Bàn Tay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cùng Bé Sáng Tạo Với 10 Mẫu Vẽ Động Vật Theo Hình Bàn Tay Cực Thú Vị
  • Giáo Án Tạo Hình Vẽ Các Con Vật Bằng Bàn Tay
  • Giáo Án Vẽ Con Cá
  • Một Số Bài Vẽ Cách Điệu Trong Trang Trí Màu
  • Cách Điệu Con Vật (Sưu Tầm
  • Vẽ con cá bằng bàn tay

    Bước 1: Bạn khép bàn tay mình mình lên giấy sau đó vẽ theo nét vẽ.

    Bước 2: Nhấc bàn tay đồng thời xoay ngang khổ giấy, vẽ thêm một đường cong ở chỗ trống

    Bước 3: Vẽ mình, vây, mắt, mũi, môi…. cho cá

    Bước 4: Tô màu

    Vẽ con công bằng bàn tay

    Bước 1: Bạn xòe bàn tay đặt lên giấy. Sau đó dùng bút vẽ theo viền

    Bước 2: Sau đó nhắc bàn tay lên tạo mắt, mũi, môi,… cho chú công

    Vẽ con thỏ bằng bàn tay

    Bước 1: Bạn tạo chiếc tai thỏ bằng cách đặt 2 ngón tay lên giấy. Sau đó dùng bút vẽ quang viền

    Bước 2: Sau đó bạn nhấc 2 tay, vẽ một hình tròn cân đối giữa 2 tai để tạo khuôn mặt cho thỏ.

    Bước 4: Tô màu, ở quá trình này bạn có thể tùy chọn màu sắc mình thích.

    Chú thỏ được tạo nên chỉ với 2 ngón tay thật ngộ nghĩnh và đáng yêu đúng không nào? Bạn có thể làm chúng trở nên dễ thương mà nổi bật hơn, nhờ cách tô màu cho chúng đấy

    Vẽ con chó bằng bàn tay

    Bước 1: Vẽ tạo hình đầu của con chó bằng bàn tay

    Bước 2: Bạn nhấc ngón tay ra khỏi tờ giấy và tạo hình các bộ phận cho chú chó

    Vẽ con ốc sên bằng bàn tay

    Vẽ con khủng long bằng bàn tay

    Nguồn: Tổng hợp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 1
  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 1 Tuần 13: Vẽ Cá
  • Cách Làm Bàn Cờ Cá Ngựa Đơn Giản Ít Chi Phí Mà Vẫn Chất Lượng
  • Cách Vẽ Hình Tượng Con Cáo Trong Adobe Illustrator
  • Bí Quyết Bỏ Túi Những Cách Vẽ Nhân Vật Hoạt Hình Nhật Bản
  • 4 Cách Giúp Con Học Tốt Toán Lớp 4

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Biện Pháp Giúp Học Sinh Học Tốt Môn Toán Lớp 4.
  • ✅ Cách Học Tốt Môn Nguyên Lý Kế Toán ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
  • Cách Ghi Nhớ Tốt Lý Thuyết Các Môn Toán, Lý, Hóa
  • Kinh Nghiệm Học Tốt Các Môn Tự Nhiên Toán, Lý, Hóa Ở Bậc Thpt
  • Toán Trắc Nghiệm Online Miễn Phí
  • Với chương trình toán lớp 4, các con phải hiểu và ghi nhớ nội dung các ký hiệu, công thức, cách thực hiện hay ý nghĩa của các công thức đó như: phép cộng, trừ, nhân, chia, bảng cửu chương,… Kiến thức đầy đủ và chuẩn xác chính là cơ sở để bé học lên các bậc cao hơn mà không bị mất gốc.

    2. Ghi nhớ các bước giải với các dạng bài tập khác nhau

    Một số dạng toán cơ bản và nâng cao các con sẽ được học trong chương trình Toán 4:

    • Tìm hai số khi biết tổng và hiệu
    • Tính trung bình cộng
    • Tìm hai số khi biết hiệu hai số
    • Tìm phân số của một số

    Mỗi dạng bài thường sẽ có một phương pháp giải riêng biệt. Các bạn cần nắm được đặc trưng của từng dạng toán để nhận dạng cho đúng, tiếp đó là hiểu và nắm được cách giải của từng dạng bài.

    3.Tóm tắt đề bài

    Với dạng bài toán có lời văn, trước tiên các bạn học sinh phải đọc kỹ đề bài, phân tích nội dung và tìm ra phương pháp giải. Ở bước phân tích nội dung, cha mẹ hãy hướng dẫn bé làm thêm một bước nhỏ đó là tóm tắt đề bài. Đề bài có thể được tóm tắt lại dưới dạng câu chữ ngắn và số, hoặc có thể dưới dạng sơ đồ.

    Ví dụ một sơ đồ tóm tắt đơn giản:

    4.Luyện tập

    Cách học toán lớp 4 hiệu quả chính là luyện tập. Làm nhiều bài tập thuộc các dạng bài khác nhau sẽ giúp bé nắm được cách giải các dạng bài, thành thạo kỹ năng tính toán, nắm chắc và trau dồi thêm nhiều kiến thức. Sau này khi tiếp xúc với các đề thi, bé sẽ không bị bỡ ngỡ mà nhanh chóng nhận ra dạng bài quen thuộc mình đã làm, từ đó bé sẽ giải quyết bài toán một cách dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập, các bé nên được bắt đầu từ những bài toán cơ bản trong sách giáo khoa. Khi đã thất sự thành thạo, các bé mới nên làm các bài toán nâng cao.

    Sau khi nắm được kiến thức cơ bản, học sinh nên áp dụng ngay vào làm các dạng bài tập về đơn thức để củng cố kiến thức. Hy vọng 4 cách trên đã giúp phụ huynh cùng các con có thêm gợi ý để học tốt môn Toán lớp 4.

    Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho năm học 2022 – 2022, quý phụ huynh và học sinh hãy tham khảo Chương trình Học tốt của HOCMAI. Khóa học được thiết kế bám sát nội dung sách giáo khoa, hệ thống bài tập tự luyện, bài kiểm tra định kì và phương pháp học tập phù hợp cho mỗi môn học.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Học Tốt Môn Toán Lớp 4 Đơn Giản, Hiệu Quả
  • Làm Gì Để Học Tốt Môn Toán Lớp 2?
  • Phương Pháp Học Tốt Môn Toán Lớp 10 Hiệu Quả
  • Những Lưu Ý Giúp Phụ Huynh Hướng Dẫn Con Học Tốt Môn Ngữ Văn Lớp 6
  • Cách Làm Bài Văn Kể Chuyện
  • Cách Dạy Con Học Toán Lớp 4

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Dạy Trẻ Lớp 3
  • Trung Tâm Anh Ngữ Việt Úc
  • Kinh Nghiệm Hay Rèn Học Sinh Giỏi Tiếng Anh
  • Kinh Nghiệm Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Tiếng Anh Của Gia Sư Thanh Hóa
  • Cách Từ Học Sinh Kém Thành Học Sinh Giỏi
  • 4 cách dạy con học toán lớp 4

    1. Cho con ghi nhớ lý thuyết

    Lý thuyết chính là nền tảng mà không chỉ với môn toàn mà cả những môn học khác cũng cần phải nắm vững. Bố mẹ phải hiểu rằng: ghi nhớ lý thuyết sẽ giúp con vận dụng tốt hơn vào việc thực hành, làm bài tập. Tuy nhiên, không phải cứ học thuộc lòng là được mà cần đọc hiểu, nhớ được kiến thức cơ bản. Lý thuyết môn toán thường có các khái niệm, ký hiệu, công thức, các trường hợp vận dụng để giải toán. 

    Lên lớp 4, trọng tâm môn toán chủ yếu vào số học nên bố mẹ cần cho con học thuần thục về phép cộng, trừ, nhân, chia. Đặc biệt phải nhớ chính xác bảng cửu chương để áp dụng vào tính toán.

    Việc ghi nhớ lý thuyết cũng không hề đơn giản, nhất là khi kiến thức toán lớp 4 lại có nhiều khái niệm mới, dạng bài tập mang tính logic cao. Bởi vậy, để trẻ học tốt phần lý thuyết thì bạn nên cho con đọc trước bài ở nhà, hỗ trợ giải đáp những vấn đề mà con gặp khó khăn, không hiểu về câu từ hay dạng bài trong sách.

    – Hệ thống kiến thức ra giấy: kiến thức đã được học hay chuẩn bị học đã đọc qua thì bạn nên cho con viết ra trên giấy, tùy theo sở thích trình bày của con, có thể dùng sơ đồ tư duy để hệ thống hóa cho dễ học.

    – So sánh kiến thức tương quan: ở bài học mới, chắc chắn luôn lồng ghép với kiến thức cũ. Nếu trẻ hiểu và nhớ được bản chất thì học bài mới không quá khó khăn. Khi ôn lại bài, cần cho trẻ so sánh điểm giống và khác giữa các bài học, chẳng hạn là công thức, phép tính, cách giải nhanh,…

    2. Tóm tắt đề bài

    Phần bài tập trong sách thường sử dụng câu từ dài nhằm giúp trẻ hiểu rõ yêu cầu bài toán. Tuy nhiên, khi nắm bắt được vấn đề rồi thì trẻ cần học cách tóm tắt đề bài ngắn gọn lại, không cần chú ý đến từ ngữ dài không cần thiết mà chỉ tập trung vào yêu cầu bài toán. Bước đầu học theo phương pháp này, trẻ sẽ thấy khó khăn nhưng cứ cho trẻ luyện tập nhiều lần là quen. Chỉ cần lọc ra con số, từ ngữ ngắn nhưng đúng vấn đề đang hỏi thì bài toán cũng trở nên gọn nhẹ, không rườm rà, rối mắt, chỉ việc vận dụng công thức hoặc phương pháp giải cho từng dạng bài nêu trong sách.

    3. Sử dụng “mẹo” để giải toán

    Giải toán thường đòi hỏi người học phải nhạy bén trong xử lý vấn đề, không bị gò bó với khuôn mẫu giải thông thường mà có thể giải theo nhiều cách khác nhau, miễn là ra kết quả chính xác. Với việc giải toán bằng mẹo, tuy trẻ mới học lớp 4 nhưng cũng có thể hiểu được những mẹo hay để giải toán. Dùng mẹo vừa giúp giải toán nhanh lại làm buổi học không bị nhàm chán.

    4. Học nhóm

    Tự học đôi khi cũng làm trẻ thấy chán, nhất là khi ở độ tuổi ham chơi mà chỉ ngồi một chỗ học bài sẽ khiến trẻ uể oải. Bố mẹ có thể thay đổi phương pháp học bằng học nhóm. Môi trường học có nhiều người cùng học với nhau sẽ giúp trẻ thấy hứng thú hơn. Nhất là với môn toán, mỗi đứa trẻ sẽ có cách nghĩ, ý tưởng giải khác nhau. Với một bài toán cụ thể, khi học cùng với nhau, chúng có thể bàn luận, đưa ra lời lẽ về cách giải của mình. Như vậy, buổi học toán sẽ trở nên thú vị và không còn gây khó khăn cho con.

    Lưu ý khi dạy con học toán lớp 4

    Kiến thức môn toán lớp 4 khá khó, chính vì vậy, bố mẹ cần cho con thời gian để tự học ở nhà và không nên áp đặt con phải học thật giỏi. Điều đó chỉ khiến trẻ thấy lo lắng và chỉ biết học nhiều trong một thời gian ngắn theo yêu cầu của bố mẹ. Đâu phải cứ học nhiều là phương pháp tốt. Bạn nên để con cân bằng thời gian giữa chơi và học, tâm trạng vui vẻ, thoải mái thì mới học bài tốt chứ lúc nào cũng lo lắng, sợ bố mẹ la rầy thì tiếp thu kiến thức cũng không hiệu quả. Lời động viên, khuyến khích là yếu tố cần thiết mà bố mẹ cần tích cực dành cho con để con có thêm động lực học tập.

    Việc học toán là cả quá trình dài, không riêng gì toán lớp 4 mà sau này, khi kiến thức các cấp cao hơn cũng cần có thời gian để rèn luyện tư duy não bộ. Việc hình thành thói quen học toán ngay còn nhỏ sẽ giúp ích rất nhiều cho trẻ về sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Why Your Kids Struggle With Math Word Problems (And How You Can Help)
  • Bố Mẹ Nên Làm Gì Để Giúp Con Học Tốt Môn Toán
  • Toán Tính Nhẩm Siêu Tốc Finger Math
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Học Effortless English, Ngoại Ngữ Pasal
  • Phương Pháp Effortless English Có Hiệu Quả Thực Sự Không?
  • Hướng Dẫn Cách Dạy Trẻ Vẽ Con Vật Dễ Thương

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Hình: Vẽ Các Con Vật Sống Dưới Biển
  • Tranh Tô Màu Các Con Vật Sống Dưới Nước Cho Bé
  • Cô Giáo Tiểu Học Chia Sẻ Phương Pháp Dạy Vẽ Con Vật Bất Ngờ, Thú Vị
  • Tranh Tô Màu Con Vật Cho Bé Tập Tô, Con Mèo, Vịt, Gà, Cá, Thỏ
  • Cô Giáo Ra Bài Tập “hãy Vẽ Con Vật Mà Em Yêu Thích Nhất” Và Đây Là Kết Quả
  • Vẽ là một hoạt động nên được các bậc cha mẹ cho bé tiếp xúc từ khi còn nhỏ. Hoạt động này giúp trẻ rèn luyện đôi tay và tư duy một cách hiệu quả, từ đó giúp ích cho những kỹ năng khác của bé về sau.

    Những bức vẽ của trẻ em thường rất khó hiểu, tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì bạn sẽ nhận thấy trong bức tranh của trẻ có những chi tiết lạ được vẽ rất nổi bật. Theo các chuyên gia tâm lý thì đây chính là sự phản ánh thế giới thông qua bộ nhớ của trẻ. Thực tế, các bức tranh vẽ là cách để trẻ thể hiện khả năng quan sát hàng ngày và trẻ sẽ chú ý đến những chi tiết mà người lớn không để ý.

    Không phải các nét vẽ của trẻ không có ý nghĩa, chỉ là trong tư duy của người lớn chúng ta chưa có sự thấu hiểu đối với tác phẩm của trẻ. Đối với trẻ, một vòng tròn nhỏ là một đóa hoa, hình người, vài đường kẻ đậm nhạt chính là một căn nhà, vài cái cây…

    Các nhà tâm lý học cho biết, những bức tranh mà trẻ vẽ ra chính là cách trẻ lấy từ trong trí nhớ, trí tưởng tượng của mình để vẽ ra những gì mà trẻ nhìn thấy hoặc gặp trong ngày.

    Một lợi ích khi dạy trẻ tập vẽ đó là kích thích khả năng tưởng tượng. Sự nhận thức thế giới ở trẻ em rất khác biệt. Nếu như người lớn luôn có những quy tắc để nhìn nhận thế giới thì với trẻ em, thế giới đó lại là một câu chuyện cổ tích với những chi tiết kỳ lạ.

    Trẻ nhỏ có sự yêu thích và mong muốn được bày tỏ rất mạnh mẽ, những cảm xúc vui buồn hờn giận của các bé đều rất sống động. Qua đường nét, mềm mại hay gãy khúc, màu sắc rực rỡ hay u buồn…. trẻ đã gián tiếp thể hiện cảm xúc của mình về đối tượng được vẽ ra. Chính vì vậy, hội họa là phương thức giúp trẻ cách thể hiện cảm xúc, quan điểm, tình cảm của mình đối với thứ trẻ tiếp xúc và thể hiện rõ ràng, chi tiết qua giấy bút…

    Học vẽ có thể tái hiện lại những điều nằm trong suy nghĩ ra giấy không phải là một quy trình đơn giản, nó đòi hỏi một chút phương pháp và tài năng về hội họa. Quá trình này đòi hỏi mọi phần của não bộ phải hoạt động hết công sức để tuyển chọn, chắt lọc, thay thế những đường nét, bố cục, màu sắc… Do đó, cho trẻ làm quen với hội họa, bé phải hoạt động trí óc rất nhiều, nhưng nó lại không hề nhàm chán như các môn học khác ở trường.

    Vẽ tranh giúp trẻ rèn luyện trí nhớ tốt hơn

    Khi hoàn thành một bức tranh của chính mình vẽ, bé sẽ có cảm giác đã làm nên được một cái bằng chính sức lực của mình. Nhìn lại tác phẩm nghệ thuật của mình, nhìn thấy thế giới riêng của mình được hiện ra trước mắt và được mọi người công nhận, không bé nào là không cảm thấy hào hứng, phấn khích đem khoe cha mẹ và người xung quanh.

    Việc sử dụng màu sắc và các hình khối chính là một cách giúp trẻ tăng cường bộ nhớ và thúc đẩy khả năng quan sát, nuôi dưỡng trí tưởng tượng. Đây là khả năng tư duy hình ảnh, khả năng di chuyển và khả năng sáng tạo mà trẻ không thể học được nếu không vẽ.

    Bên cạnh đó, hội họa cũng cung cấp cho con trẻ một phương tiện để vẽ lên suy nghĩ của mình mà có thể với vốn từ vựng còn hạn chế của mình, diễn đạt và miêu tả cho người khác hiểu có lẽ là rất khó khăn.

    Khi dạy bé vẽ chú chim non thì đường tròn và đường cong là chủ yếu. Để tập vẽ cho bé, các bạn hãy cho bé vẽ từ từ các nét vẽ cơ bản cho bé, không cần giục bé vẽ thật nhanh vì các bước tập vẽ có người giục bé sẽ rất cuống.

    Các nét vẽ cơ bản cho bé trong bài vẽ con cừu non là đường cong gợn sóng như vẽ đám mây. Trong khi tập vẽ cho bé, ba mẹ nhớ để ý rằng dạy vẽ cơ bản cho trẻ em cần rất nhiều kiên nhẫn.

    Hình vẽ các con vật dễ thương không chỉ kích thích sự hứng thú của trẻ mà còn giúp trẻ có tư duy tốt hơn khi liên tưởng với hình ảnh con vật trong thực tế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 300 Bức Tranh Vì Hòa Bình
  • Vẽ Tranh Tường Quán Karaoke Đối Diện Công Viên Hòa Bình
  • Dự Án Vẽ Tranh Tường Gia Đình Hoa Dân Nướng Tại Thành Phố Hòa Bình
  • Vẽ Tranh Tường Các Gia Đình Và Hoa Dân Nướng Tại Thành Phố Hòa Bình
  • Cách Chọn Lựa Bình Gốm Để Cắm Hoa
  • Bài 14: Vẽ Con Vật Quen Thuộc

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 3 Bài 31: Vẽ Tranh: Đề Tài Các Con Vật
  • Thi Vẽ Tranh Vì Động Vật Hoang Dã
  • Tải Hướng Dẫn Vẽ Động Vật Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Cách Vẽ Móng Tay Nail Màu Pastel Đẹp Đơn Giản
  • Giáo Án Dạy Mĩ Thuật Lớp 1 Tiết 22: Vẽ Vật Nuôi Trong Nhà
  • Kiểm tra dụng cụ

    học vẽ

    Mĩ thuật

    Bài 14: Vẽ con vật quen thuộc

    Quan sát các con vật sau:

    * Đây là con vật gì?

    Con thỏ

    * Nó có đặc điểm gì nổi bật?

    Có hai tai dài

    BÀI 14: VẼ CON VẬT QUEN THUỘC

    Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét

    Đây là con vật gì?

    .

    BÀI 14: VẼ CON VẬT QUEN THUỘC

    Con gà

    Nó gồm những bộ phận nào

    Đầu, mình, chân, mắt, mồng, mỏ, lông, đuôi

     Các con vật khác nhau như thế nào?

    Mỗi con vật có hình dáng, đặc điểm và màu sắc khác nhau .

    Những bức tranh đẹp

    Vẽ bộ phận chính

    Vẽ bộ phận phụ

    Vẽ thêm chi tiết

    Vẽ màu theo ý thích

    Cách Vẽ

    Hoạt động 2: Cách vẽ con vật

     Vẽ các bộ phận chính (đầu, mình)

     Vẽ chân, đuôi sau

     Vẽ thêm các chi tiết

    Các em có thể vẽ thêm màu nền và một số hình ảnh khác cho tranh sinh động hơn

    Hoàn thành sản phẩm

    Các em hãy nhận xét bố cục nào sau đây là hợp lí nhất?

    Hình vẽ cân đối

    Hình vẽ nhỏ quá

    Hình vẽ lệnh về bên trái

    Hình lệnh phía trên bên trái

    Một số hình dáng hoạt động của con gà

    Một số hình dáng hoạt động của con gà

    Một số hình dáng hoạt động của con gà

    Một số hình dáng hoạt động của con gà

    Một số hình dáng hoạt động của con gà

    Một số hình dáng hoạt động của con gà

    Hoạt động 3: Thực hành (thời gian 20 phút)

    Các em hãy chọn một con vật và vẽ theo trí nhớ

     Vẽ màu theo ý thích và vẽ có đậm, có nhạt

    thực hành

    Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá

    Các em nhận xét về hình dáng,

    đặc điểm, màu sắc con

    vật thể hiện trong các tranh.

    Hoan hô các bạn đạt A+

    5 – 2 = 3

    5 – 4 = 1

    5

    5

    5

    Con gì sáng tinh

    mơ gọi người

    thức dậy ?

    Con gì giữ nhà

    giúp người ?

    Con gì kéo cày

    giúp người

    nông dân ?

    Con gì

    bắt chuột?

    Con gì là

    chúa sơn lâm

    Trò chơi:Ô CHỮ KÌ DIỆU

    -NHÀ EM NUÔI NHỮNG CON VẬT GÌ ?

    -NHỮNG CON VẬT ĐÓ CÓ TÁC

    DỤNG GÌ ?

    -NÊU CÁCH CHĂM SÓC BẢO VỆ

    CON VẬT ?

    NHỮNG CON VẬT ĐÓ

    CÓ TÁC DỤNG RẤT LỚN

    TRONG CUỘC

    SỐNG CỦA CHÚNG TA CÁC

    EM CẦN CHĂM SÓC

    VÀ BẢO VỆ CHÚNG

    Dặn dò

    Về nhà chuẩn bị cho bài học sau

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lớp 3 Bai 14 Ve Con Vat Quen Thuoc Doc
  • Cô Giáo Ra Bài Tập “hãy Vẽ Con Vật Mà Em Yêu Thích Nhất” Và Đây Là Kết Quả
  • Tranh Tô Màu Con Vật Cho Bé Tập Tô, Con Mèo, Vịt, Gà, Cá, Thỏ
  • Cô Giáo Tiểu Học Chia Sẻ Phương Pháp Dạy Vẽ Con Vật Bất Ngờ, Thú Vị
  • Tranh Tô Màu Các Con Vật Sống Dưới Nước Cho Bé
  • Cách Dạy Con Học Toán Lớp 4 Hay Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 4 Cách Dạy Toán Lớp 2 Hiệu Quả Nhất Bố Mẹ Nên Biết
  • Bé Học Toán Lớp 2 Dễ Dàng Nếu Cha Mẹ Cùng Con Thực Hiện 5 Tuyệt Chiêu
  • Cách Dạy Toán Lớp 1
  • Những Yếu Tố Để Con Học Giỏi Toán Lớp 4
  • Cách Dạy Trẻ 5 Tuổi Học Toán Dễ Dàng Hơn Chỉ Với 8 Bước
  • Các phương pháp giải toán lớp 4

    Để con phát huy tinh thần tự giác học tập

    Tự giác học tập là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để con học tốt toán lớp 4. Tự giác học tập không phải tự nhiên con có được mà đó là cả quá trình cha mẹ xây dựng cho con kỹ năng này. Cha mẹ cần giải thích tầm quan trọng của việc tự học cho con, giúp con hình thành thói quen này để con học tập tốt hơn.

    Nắm kỹ các lý thuyết

    Không chỉ môn toán mà với bất cứ môn học nào cũng vậy, ghi nhớ lý thuyết là điều đầu tiên và vô cùng cần thiết. Việc nắm vững lý thuyết không phải đơn giản bắt các con học thuộc lòng mà là phải hiểu kiến thức và nắm bắt được nội dung kiến thức đó. Vì chỉ khi hiểu thì các con mới áp dụng vào các dạng toán lớp 4 được.

    Cách học toán Lớp 4 nhanh tiếp thu

    Dạy con làm toán từ đơn giản đến phức tạp

    Đối với môn toán, phụ huynh bắt buộc phải để con làm quen với những dạng bài tập dễ để con nắm kiến thức cơ bản. Khi giải quyết được bài toán dễ, con sẽ có hứng thú và động lực để làm các bài tập tiếp theo và quên đi nỗi sợ đối với môn học này. Sau đó bạn có thể cho con làm quen với những dạng bài tập phức tạp hơn.

    Làm nhiều bài tập

    Việc học cần phải đi đôi với hành thì mới có thể đem lại kết quả cao. Hãy đưa ra những bài tập tương tự và khuyến khích con làm. Việc giải đi giải lại một dạng toán sẽ giúp con nắm vững kiến thức và tích lũy được kinh nghiệm khi giải dạng bài tập đó.

    Cách học toán lớp 4 hiệu quả nhất chính là luyện tập. Làm nhiều bài tập thuộc các dạng bài khác nhau sẽ giúp con nắm được cách giải các dạng bài, thành thạo kỹ năng tính toán, nắm chắc và trau dồi thêm nhiều kiến thức. Sau này khi tiếp xúc với các đề thi, con sẽ không bị bỡ ngỡ mà nhanh chóng nhận ra dạng bài mình đã làm, từ đó giải quyết bài toán một cách dễ dàng hơn.

    Mẹo học toán Lớp 4 tại nhà

    Dạy con tóm tắt đề bài trước khi giải toán

    Trước khi làm toán, hãy yêu cầu con tóm tắt đề bài. Khi nhìn vào tóm tắt ngắn gọn giúp con nhận ra được các dạng toán, nhìn thấy số liệu quan trọng, không bị rối, không bị nhầm lẫn số liệu. Từ đó, con sẽ dễ dàng giải được bài tập đó và tìm ra nhiều cách giải hơn cho cùng một bài tập.

    Áp dụng môn toán vào thực tế

    Việc học toán lớp 4 sẽ trở nên tẻ nhạt và nhàm chán với những con số vô tri, phép tính khô khan sẽ khiến con không có cảm hứng học toán. Vì vậy để khơi gợi niềm yêu thích và say mê của con đối với môn toán thì cha mẹ nên cho con mình những bài toán thực tế đo đếm, tính toán các sự vật, hiện tượng xung quanh. Những câu hỏi gần gũi với cuộc sống hằng ngày sẽ giúp trẻ hứng thú hơn, thấy môn toán thật thú vị chứ không khô khan như trước đây.

    Lời khen khi con hoàn thành bài tập

    Độ tuổi lớp 4 là một độ tuổi vẫn còn khá bé. Vì vậy, khi hoàn thành một bài tập hãy dành cho con những lời khen, lời động viên vì sự cố gắng của con. Việc thường xuyên nhận những lời khen, con sẽ thêm tự tin và hứng thú với môn toán. Tuy nhiên, cha mẹ cũng không nên khen con một cách thái quá khiến con hình thành tâm lí tự phụ, cho rằng mình đã giỏi và không cần phải cố gắng nữa.

    Dạy con học lớp 4 như thế nào

    Khuyến khích con rút ra kinh nghiệm sau mỗi bài tập

    Cha mẹ nên khuyến khích con tìm ra các lỗi sai trong các bước giải toán, nhìn nhận nó để rút kinh nghiệm lần sau. Khi con nhận biết được lỗi sai, con sẽ cẩn thận và làm bài kỹ càng hơn trong những lần sau. Việc nhận ra lỗi sai giúp cha mẹ và chính bản thân con nhận ra những điểm còn hổng trong kiến thức. Từ đó, cha mẹ cùng con có phương pháp học tốt hơn.

    Sau khi giải xong một bài tập, hãy khuyến khích con xem lại bài tập mình vừa giải để con rút ra dấu hiệu nhận biết của từng dạng bài đồng thời biết được phương pháp giải phù hợp nhất để lần sau áp dụng vào các bài tương tự.

    Các bậc cha mẹ quan tâm tới việc xây dựng nền tảng tư duy tốt cho con, cũng như đang trăn trở tìm cách dạy con toán lớp 4 hãy tham khảo những cách dạy trên để lựa chọn cách dạy con phù hợp. Hi vọng những chia sẻ trên, cha mẹ có thể cải thiện được phần nào tình hình học toán của con.

    Cách dạy con học toán Lớp 4 hay nhất

    Tư vấn tìm gia sư 24/7

    Hotline hỗ trợ mọi vấn đề xung quanh việc học con em bạn .

    Hỗ trợ giải đáp tư vấn tìm gia sư các môn học, các cấp học 24/7.

      CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VINA GIA SƯ là 1 trung tâm gia sư uy tín hàng đầu tại Việt Nam

      Địa chỉ : 338/2A Tân Sơn Nhì , phường Tân Sơn Nhì , Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh

      Điện thoại : 0903 108 883 – 0969 592 449

      Email : [email protected]

      Website : Vinagiasu.vn

    @ Copyright 2010-2020 chúng tôi , all rights reserved

    Loading…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dạy Bé Học Toán Giỏi Mà Bố Mẹ Cần Biết
  • Chia Sẻ Cách Dạy Con Học Giỏi Toán Lớp 1 Tại Nhà Mà Phhs Nên Biết
  • Cách Dạy Con Học Giỏi Toán Mà Cha Mẹ Nên Biết
  • Phương Pháp Học Tập Tốt Môn Toán Cấp 3
  • Con Bạn Sẽ Học Giỏi Môn Toán Cấp 3 Nếu Có Gia Sư Tại Nhà
  • Tạo Hình: Vẽ Con Vật Sống Trong Rừng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tranh Tô Màu Con Vật Sống Trong Rừng Thú Vị Nhất Cho Các Bé
  • Làm Nail Ở Bình Dương
  • Sơn French Đầu Móng « Kiểu Pháp
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Logo Từ A
  • Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Logo Miễn Phí Đơn Giản Mà Đẹp Nhất
  • Tạ

    o

    hì

    nh:

    Vẽ con vật

    sống trong rừng

    1.Kiến thức:

     -

    Trẻ biế

    t một số con vật sống trong rừng.

    -  Trẻ biết các bộ phận của con vật, biết sử

    dụng những nét vẽ c

    ơ bản để vẽ con vật mà trẻ thích.

    2. Kĩ năng:

    -Rèn khả năng vẽ của trẻ -Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay.

    -Rèn khả năng tô màu cho trẻ

    3. Thái độ:

    Trẻ

    h

    ứng thú hoàn thành sản phẩm

     

    *

    Đồ dù

    ng

    củ

    a cô:

    +Tranh

    mẫ

    u của cô 3 tranh:

    Tranh con h

    ươu, tranh con voi, tranh con sư tử.

     *

    Đồ

    dù

    ng

    củ

    a

    trẻ

    Bút màu,

    vở bé tập vẽ

    1)

    Ổ

    n

    đị

    nh

    tổ

    chứ

    c:

    -Cô và trẻ hát: “Ta đi vào rừng xanh”

    -Trong rừng xanh xuất hiện những con vật gì?

    2)

    Nộ

    i dung

    chí

    nh

    Hoạt động 1:đàm thoại gợi ý

    -Cô cho trẻ quan sát tranh gợi ý.

    -Cô đọc câu đố về con sư tử.

    +Con s

    ư tử có những bộ phận nào?

    +Con thấy

    con s

    ư tử có g

    ì đặc biệt?

    +Muốn vẽ

    con s

    ư tử phải vẽ bộ phận nào trước?

    -Cô cho

    trẻ quan sát con h

    ươu cao cổ.

    +Con nhìn

    xem con h

    ươu có g

    ì đặc biệt?

    +Con h

    ươu

    cũng có phần đầu, phần than, đuôi như con sư tử nhưng đầu con hươu th

    ì có một cái cổ rất dài này.

    +Muốn vẽ

    được con hươu chúng mình phải vẽ nh

    ư thế nào?

    -Cô đọc câu đố về con voi.

    +Con voi

    khác con h

    ươu như thế nào?

    +Vẽ con

    voi phải vẽ nh

    ư thế nào?

    -Cô hỏi

    trẻ về ý t

    ưởng thực hiện của trẻ:

    +Con thích vẽ con gì?

    +Con vật đó có những bộ phận gì?

    +Muốn vẽ con vật đó con phải vẽ như thế nào?

    -cô hướng dẫn trẻ vẽ

    Hoạt động 2:trẻ thực hiện

    -Cô cho trẻ về bàn thực hiện .Cô bao quát và gợi ý trẻ còn lúng túng.

    – Nhận xét:Cô chọn một số bài vẽ đẹp treo tranh cho cả lớp quan sát.

    +Cô hỏi một số tre con thấy bức tranh nào đẹp, vì sao? Con thích bức tranh nào nhất.

    +Cô nhận xét lần cuối.

    3)

    Kế

    t

    thú

    c

    :

    Nhận xét tuyên d

    ương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Nail Hình Thú Thích Mê Cho Cô Nàng Cực Cá Tính
  • +666 Mẫu Tranh Tô Màu Con Vật Dễ Thương Cho Bé
  • Bộ Hình Tranh Tô Màu Con Vật Ngộ Nghĩnh Cho Bé Phát Triển Tư Duy
  • Giáo Án Đạo Đức 5 Tiết 26: Em Yêu Hoà Bình (T2)
  • Hướng Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Đơn Giản Dễ Hiểu
  • Dạy Bé Học Vẽ Con Vật Có Khó Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn 5 Cách Vẽ Móng Chân Đẹp Đơn Giản Dễ Thương Tại Nhà
  • Tranh Typography Là Gì? Cách Vẽ Typography Bằng Tay Cực Đẹp
  • Mẫu Kiểu Trang Trí Bảng Lớp Đẹp, Kỷ Yếu, Họp Phụ Huynh Cuối Năm, Sinh
  • Cách Vẽ Chữ Trang Trí Trong Các Tác Phẩm Nghệ Thuật Độc Đáo
  • Vẽ Chữ Trang Trí Đẹp Nhất
  • Đôi điều cùng ba mẹ trước khi dạy bé học vẽ con vật

    Hầu hết trẻ em đều biết vẽ trước khi biết viết, biết hát trước khi biết nói. Khi khả năng ngôn ngữ của bé chưa phát triển hoàn thiện thì hội họa là phương tiện để biểu đạt hiệu quả và lý thú nhất đó. Nét vẽ nguệch ngoạc, hồn nhiên và hết sức bình dị nhưng lại cần thiết trong quá trình hình thành khả năng cảm nhận cái đẹp và khả năng tư duy sáng tạo của bé. Đó chính là lời nói, là cảm xúc, là tình cảm mà bé thể hiện trên trang giấy. Tranh vẽ chính là một phương pháp truyền đạt thông tin vô cùng hiệu quả của bé.

    Học vẽ giống như một phương pháp giáo dục tự nhiên và hiệu quả nhất dạy cho bé biết ước mơ, biết thể hiện cảm xúc bản thân cũng như tăng cường khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. Cho bé học vẽ sẽ mang lại cho bé nhiều niềm vui và cơ hội phát triển bản thân rất tốt ngay từ khi bé còn nhỏ. Rob Barnes đã từng nói rằng “Trẻ em có thể nỗ lực, cố gắng làm những gì chúng biết, nhưng trẻ sẽ vẽ những thứ mà chúng cảm nhận được”.

    Vì sao nên dạy bé học vẽ con vật trước tiên?

      Dạy bé học vẽ con vật đơn giản, bé sẽ cảm thấy rất thích thú khi nhìn những con vật mà bé tiếp xúc hàng ngày lại được tái hiện hết sức ngộ nghĩnh và đáng yêu trên trang giấy. Chính vì thế, dạy bé học vẽ con vật giúp đời sống tinh thần của bé phong phú hơn, vui vẻ hơn.

      Dạy bé học vẽ con vật còn rất thú vị ở chỗ hình vẽ các con vật là vô cùng đa dạng và phong phú. Bé học các con vật và lựa chọn hình vẽ các con vật mà bé yêu thích để vẽ và cũng có thể là hình con vật mới lạ mà bé mới chỉ được nhìn thấy qua ti vi hay sách báo,… Điều này sẽ kích bé tập vẽ các con vật nhiều hơn để có thể khám phá hết muông thú bên ngoài.

      Dạy bé học vẽ con vật cũng chính là cách tốt nhất để dạy bé nhận biết con vật và học học nhận biết con vật qua hình ảnh, nhất là các con vật mà bé chưa từng tiếp xúc. Ví dụ, khi ba mẹ dạy bé nhận biết con vật ở dưới biển sâu như con cá heo, bằng việc vừa hướng dẫn bé vẽ vừa cung cấp thông tin về chú cá heo để giúp bé học nhận biết con vật: cá heo là loài vật sống ở nước mặn, chúng là loài vật hiền lành, dễ thương và rất thông minh, đặc biệt những chú các heo còn có thể cứu người khi gặp sự cố ngoài biển,… Việc dạy bé nhận biết con vật qua hình ảnh vừa giúp bé nhớ lâu lại vừa giúp bé thêm hào hứng khi được tập vẽ các con vật. Ba mẹ hãy áp dụng cách này để giúp bé học nhận biết con vật qua hình ảnh đầy bổ ích này ngay và luôn nào!

      Bé học các con vật đầu tiên, sẽ bắt đầu là những con vật đơn giản mà bé đã nhìn thấy hàng ngày để bé không cảm thấy vẽ là môn nghệ thuật quá khó, bé sẽ cảm thấy hào hứng khi bé học các con vật và được học vẽ hơn.

      Khi bé học động vật thì hình con vật sẽ bao gồm đầy đủ các nét vẽ: nét vẽ thẳng, nét vẽ cong, nét xéo,… và các dạng hình khối: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,… đơn giản nhưng bắt buộc phải học trong bộ môn vẽ. Thay vì cho bé ngồi vẽ các nét vẽ và dạy bé cách vẽ hình khối ấy một cách khô khan và cứng nhắc, thì việc cho bé áp dụng cách vẽ hình khối luôn vào việc cho bé học động vật và vẽ hình con vật vẽ giúp bé cảm thấy thích thú hơn, bé không cảm thấy chán nản khi học vẽ, hơn thế nữa bé càng rèn luyện nhiều hơn, bé thành thạo hơn thì lúc đó, cách vẽ hình khối sẽ không còn là vấn đề lớn với bé nữa.

    Cùng dạy bé học vẽ con vật

    Dạy bé học vẽ con vật – chú chó con

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Tranh Con Ngựa Và Tranh Vẽ Con Ngựa
  • Tranh Lợn Và Hướng Dẫn Vẽ Tranh Lợn
  • Giáo Án Tạo Hình: Vẽ Gà Con (Mẫu)
  • Cách Vẽ Con Gà Trống Đẹp
  • Dạy Bé Tập Vẽ Con Vật Siêu Đơn Giản Và Ngộ Nghĩnh
  • Tạo Hình: Vẽ Các Con Vật Sống Dưới Biển

    --- Bài mới hơn ---

  • Tranh Tô Màu Các Con Vật Sống Dưới Nước Cho Bé
  • Cô Giáo Tiểu Học Chia Sẻ Phương Pháp Dạy Vẽ Con Vật Bất Ngờ, Thú Vị
  • Tranh Tô Màu Con Vật Cho Bé Tập Tô, Con Mèo, Vịt, Gà, Cá, Thỏ
  • Cô Giáo Ra Bài Tập “hãy Vẽ Con Vật Mà Em Yêu Thích Nhất” Và Đây Là Kết Quả
  • Lớp 3 Bai 14 Ve Con Vat Quen Thuoc Doc
  • Tạo hình: Vẽ các con vật sống dưới biển

    Trẻ biết vẽ các con vật sống dưới biển theo ý thích của mình

    Rèn kỹ năng cầm bút, tô màu cho trẻ, tô không nhem ra ngoài.

    Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ các động vật nhất là những con vật sống dưới biển

    – Giáo dục trẻ ngồi học đúng tư thế và biết hoàn thành sản phẩm trong thời gian quy đ ịnh

    – Tranh mẫu của cô. Bút màu, vở tạo hình đủ cho trẻ. Giá tạo hình, cặp.

    – Cô cho trẻ hát bài: “Cá vàng bơi” và hỏi trẻ:

    + Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói về con gì?

    + Con cá vàng sống ở đâu? Thế ở dưới nước ngoài con cá ra còn có những con gì nữa?

    – Phòng triển lãm tranh tặng lớp mình 3 bức tranh rất đẹp nhưng không biết bức tranh vẽ về con gì? Cho 1 trẻ lên mở ra và hỏi trẻ bức tranh vẽ về con gì?

    – Các con có nhận xét gì về bức tranh?

    – Đây là gì của con g ì? Con này s ống ỏ đâu?

    – Con cá có màu gì? Còn đây là gì của con cá ( thân, đ ầu, vây)

    + Đây là bức tranh vẽ về con gì? ( Con sao biển)

    – Con này sống ỏ đâu? Nó có hình dạng như thế nào?

    – Mình của nó là hình gì? C ó m àu g ì? Nó có nhiều chân hay ít chân?

    – Chân của nó như thế nào?( gồm các đường cong).

    + Đ ây là bức tranh vẽ về con gì? ( con Tôm)

    – Con tôm này như thế nào? To hay nh ỏ? nó sống ỏ đ âu?

    – Thân của nó như thế nào( To và hơi cong) Nó có 2 cái gì đây? ( r âu)

    -Và nó cũng có rất nhiều chân l à những nét thẳng nhỏ.

    – Các con vừa được xem các bức tranh vẽ về các con vật sóng dưới biển. Vậy bây giờ các

    con có muốn vẽ về các con vật đó không?

    – Con thích vẽ con gì? Muốn vẽ được con đó thì con sẽ vẽ như thế nào? Và tô màu gì?

    – C ô ph át vở, bút chì, bút màu cho trẻ thực hiện

    – Cô bao quát và lại bên những trẻ còn yếu nhắc nhở động viên trẻ.

    – Hỏi trẻ: Con đang làm gì đây?

    – Cô treo sản phẩm của trẻ từ đẹp đến xâu.

    – Cô cho trẻ nhận xét tranh của mình và của bạn. Hỏi trẻ con thích tranh nào? Vì sao?

    – Cô nhận xét tuy ên dương những ban đã hoàn thành sản phẩm và động viên những trẻ chưa hoàn thành

    Nội dunghoạt động : – Giải câu đố và xem tranh về một số động vật sống d­ưới nước.

    – TCVĐ: Nhảy cao bắt bướm. – Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.

    – Trẻ giải được các câu đố mà cô đố trẻ và gọi tên được các con vật trong tranh.

    – Biết chơi trò chơi đúng cách, đúng luật và chơi hứng thú, không chạy nhảy lộn xộn…

    – Sân chơi rộng, sạch sẽ. Câu đố, tranh về các con vật.

    – Đ/c ngoài trời: Xích đu, cầu trượt, đu quay… sạch, an toàn. 2 con bướm được cột vào 2 đầu gậy.

    3. Tiến hành tổ chức hoạt động.

    – Cô dặn dò trẻ tr­ước lúc ra sân phải tắt hết điện và ra sân phải ngoan ngoãn.

    – Cô dẫn trẻ xuống sân ngồi xuống chiếu đã chuẩn bị sẵn và mời trẻ đọc bài thơ “Cá ngủ ở đâu?”. Trò chuyện với trẻ về một số động vật sống d­ưới nước.

    – Cô đọc lần lượt từng câu đố cho trẻ giải đáp (Nếu trẻ không biết cô gợi ý thêm cho trẻ), giải đáp được con vât nào cô cho trẻ xem tranh và trẻ cùng trò chuyện về con vật đó.

    – Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi, cô tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần.

    * Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.

    – Chơi xong trẻ biết về lớp rửa tay sạch sẽ, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước.

    – Chơi theo ý thích ở các nhóm.

    – Chơi đoàn kết với bạn…

    – Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.

    – Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.

    – Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.

    – Cô cho nhóm trẻ lại máy để học.

    – Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.

    – Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.

    ………………………………………………………………………………………………….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Dạy Trẻ Vẽ Con Vật Dễ Thương
  • 300 Bức Tranh Vì Hòa Bình
  • Vẽ Tranh Tường Quán Karaoke Đối Diện Công Viên Hòa Bình
  • Dự Án Vẽ Tranh Tường Gia Đình Hoa Dân Nướng Tại Thành Phố Hòa Bình
  • Vẽ Tranh Tường Các Gia Đình Và Hoa Dân Nướng Tại Thành Phố Hòa Bình
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100