Top 13 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Con Vật Bằng Chữ Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Cách Vẽ Con Vật Bằng Bàn Tay

Vẽ con cá bằng bàn tay Bước 1: Bạn khép bàn tay mình mình lên giấy sau đó vẽ theo nét vẽ.

Bước 2: Nhấc bàn tay đồng thời xoay ngang khổ giấy, vẽ thêm một đường cong ở chỗ trống

Bước 3: Vẽ mình, vây, mắt, mũi, môi…. cho cá

Bước 4: Tô màu

Vẽ con công bằng bàn tay Bước 1: Bạn xòe bàn tay đặt lên giấy. Sau đó dùng bút vẽ theo viền

Bước 2: Sau đó nhắc bàn tay lên tạo mắt, mũi, môi,… cho chú công

Vẽ con thỏ bằng bàn tay Bước 1: Bạn tạo chiếc tai thỏ bằng cách đặt 2 ngón tay lên giấy. Sau đó dùng bút vẽ quang viền

Bước 2: Sau đó bạn nhấc 2 tay, vẽ một hình tròn cân đối giữa 2 tai để tạo khuôn mặt cho thỏ.

Bước 4: Tô màu, ở quá trình này bạn có thể tùy chọn màu sắc mình thích.

Chú thỏ được tạo nên chỉ với 2 ngón tay thật ngộ nghĩnh và đáng yêu đúng không nào? Bạn có thể làm chúng trở nên dễ thương mà nổi bật hơn, nhờ cách tô màu cho chúng đấy

Vẽ con chó bằng bàn tay Bước 1: Vẽ tạo hình đầu của con chó bằng bàn tay

Bước 2: Bạn nhấc ngón tay ra khỏi tờ giấy và tạo hình các bộ phận cho chú chó

Vẽ con ốc sên bằng bàn tay

Vẽ con khủng long bằng bàn tay

Nguồn: Tổng hợp

Giáo Án Tạo Hình Vẽ Các Con Vật Bằng Bàn Tay

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Hoạt động tạo hình

Đề tài: Vẽ các con vật bằng bàn tay

Người thực hiện: Nguyễn Thị Chiến

– Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật, biết chăm sóc và bảo vệ các con vật, biết tránh xa những con vật nguy hiểm

– Giáo dục trẻ các ý thức nề nếp trong giờ học, biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra

– Trẻ biết vẽ các con vật được tạo hình từ bàn tay mà bé thích bằng các nét cong, nét thẳng, biết vẽ thêm các chi tiết phụ cho con vật mà bé vừa tạo ra, biết thể hiện sự sáng tạo trong bức tranh của mình

– Dạy trẻ kỷ năng vẽ các nét thẳng, nét cong nối liền nhau

– Rèn kỷ năng vẽ xiên, nét thẳng, kỷ năng tô màu, kỷ năng bố cục trong bức tranh

– Tranh vẽ mẩu của cô 3 tranh: (Tranh vẽ về đàn cá, tranh vẽ con sao biển, tranh vẽ con ốc sên)

– Băng nhạc có bài hát ” Cá vàng bơi ”

– Nhạc không lời bài hát: Gà trống mèo con cún con, đố bạn, cá vàng bơi….

– Mổi trẻ một tờ giấy a4, bút chì, bút màu

– Bàn ghế sắp xếp theo nhóm ( 4 nhóm)

– Bảng treo tranh mẩu của cô

– Giấy A4 có ngày tháng thực hiện và tên đề tài, tên trẻ ( 24 tờ)

– Bút sắp màu mổi trẻ một hộp ( 24 hộp)

– Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi học, sắp xếp hợp lý ( Ngồi theo nhóm)

– Trò chuyện với trẻ: Vừa rồi các con vừa hát và múa để tạo dáng con gì đang bơi nhỉ? Cá sống ở đâu? Cá có lợi ích gì? ( Cá sông rất nhiều ở sông hồ ao, kênh rạch biển và chúng vùa làm cảnh là nguồn dinh dưỡng quý giá của con người ….)

+ Các con có nhận xét gì về bức tranh? Bằng cách nào để cô vẽ được con cá? ( Cô đặt bàn tay lên giấy dùng bút vẽ con cá theo hình bàn tay bằng những nét cong nối liền nhau, vẽ mắt cá bằng nét cong tròn, vẽ mang cá bằng nét cong, vẽ miệng cá bằng hai nét cong nhỏ…)

– Cô khái quát lại: Để vẽ được con cá từ bàn tay, các con đặt bàn tay của mình lên mặt tờ giấy, dùng bút vẽ từ bên trái theo hình bàn tay bằng những nét cong liền nhau, sau đó các con vẽ thêm các chi tiết như mắt, mang, miệng cho cá, vẽ thêm các hình ảnh phụ cho bức tranh thêm sinh động hơn

– Cô gợi ý thêm cho trẻ một số cách tạo hình con cá từ bàn tay ( Cá bơi ngang, bơi lên, bơi xuống… )

+ Để vẽ được con sao biển cô đã tạo hình bàn tay và vẽ như thế nào?

(Cô đặt bàn tay lên giấy , xoè rộng các ngón tay dùng bút vẽ theo hình bàn tay bằng những nét cong nối liền nhau, tạo thành hình con sao biển)

+ Các có nhận xét gì về bức tranh ? ( Bức tranh có nhiều màu sắc, tô đều màu, có nhiều cây hoa rất đẹp)

+ Gọi 1 -2 trẻ nhắc lại kỷ năng vẽ

– Cô khái quát lại: (Cô đặt bàn tay lên giấy, xoè rộng các ngón tay dùng bút vẽ theo hình bàn tay bằng những nét cong nối liền nhau, tạo thành hình con sao biển)

+ Bằng cách nào cô được con ốc sên?

( Cô đưa ngón cái ra làm đầu con ốc và nắm các ngón tay còn lại để tạo thành vỏ ốc

Sau đó cô vẽ con ốc sên bằng nét cong tròn theo hình bàn tay)

* Cô hỏi ý tưởng của trẻ: Con định vẽ con gì ? Để vẽ được con vật đó thì con tạo hình bàn tay như thế nào? Con sẽ vẽ bằng nào?

– Cô định hướng thêm cho trẻ về cách tạo hình bằng bàn tay, cách cầm bút để vẽ theo hình đó bằng những nét cong nối liền nhau, nét cong tròn, nét thẳng và được bắt đầu từ bên trái, từ trên xuống dưới.

+ Gợi ý thêm về cách tô màu và vẽ thêm các chi tiết phụ trong bức tranh, cách bố cục tranh hợp lý

* Cho trẻ đọc bài đồng dao ” vè con vật” và về bàn để thực hiện

– Trẻ về 4 nhóm thực hiện, trong quá trình trẻ vẽ cô mở nhạc nhẹ nhàng cho trẻ nghe

– Cô bao quát các nhóm và động viên, gợi ý định hướng thêm cho trẻ về cách vẽ, cách tô màu và bố cục bức tranh

* Trong quá trình trẻ thực hiện cô mở nhạc không lời các bài hát: ( Cá vàng bơi, gà trống mèo con cún con, đố bạn ) nhẹ nhàng cho trẻ nghe để tạo cho trẻ sự thoải mái trong khi thực hiện

– Cô cho trẻ quan sát sản phẩm và nhận xét một số bức tranh trẻ thích

+ Tại sao con thích? Con có nhận xét gì về bức tranh này?…

( Cô hướng cho trẻ nhận xét về cách tạo hình các con vật, cách vẽ và tô màu, bố cục và các hình ảnh trong bức tranh)

+ Cô nhận xét những sản phẩm đẹp, sản phẩm có sự sáng tạo, sản phẩm có tiến bộ hơn trước. Nhận xét một số sản phẩm chưa được hoàn thiện ( vẽ, tô màu chưa xong..)

+ Động viên khuyến khích trẻ và chuyển hoạt động

Cách Vẽ Chữ 3D Bằng Bút Chì

Hinh ve 3D dep được những người khéo tay vẽ bằng bút chì nhìn sống động như thật

1- Lấy 2 cây bút chì, ghép chúng lại sao cho 2 đầu bút ngang nhau, tạo thành 1 cây bút chì đôi(xem hình).

2- Phác thảo từ bạn muốn vẽ (chú ý chỉ đi chì nhạt thôi), các kí tự phải sát nhau. ( cá nhân mình thấy, tạo hình bằng bút chì đôi hơi vướng víu nhưng khi hoàn thành, các mẫu nhìn cũng khá lắm) 3- Bây giờ, dùng 1 cây bút khác tô đậm lại đường phác thảo và liên kết các kí tự lại với nhau, tạo sự thống nhất cho tác phẩm. Ở ví dụ này, ông Wiggles ông ấy dùng các đường nối (bản tiếng Anh ghi là pipes, đại khái là “các ống”, mình dùng “đường nối” chắc không sát nghĩa, nhưng thôi, các ấy cứ xem hình rồi thực hiện) và các mũi tên để liên kết các con chữ, như đầu chữ “G” gắn với chữ “L” và chữ “I”, nhưng đừng có lạm dụng vì dễ làm rối mắt, tác phẩm sẽ thành 1 mớ bùi nhùi không ra gì cả. Tuy nhiên, để tạo mối liên kết cho tác phẩm, có nhiều các khác, như phối màu, hoa văn … , ở đây, mình chỉ đề cập bằng này thôi.

4- Sau đó, dùng bút mực (theo kinh nghiêm thì dùng bút lông kim là đẹp nhất) đồ lại, thêm thắt hoa văn hay gì gì đó cũng được, tùy theo óc sáng tạo của bạn để tác phẩm thêm đẹp. Chờ mực khô rồi xóa vết bút chì đi. 5- Sau cùng, các bạn tô bóng, vẽ khối, trang trí thêm cho tác phẩm của mình

1- Còn đây là cách tạo kiểu chữ. Đầu tiên vẽ nét cơ bản của chữ cái.

2- Cha tác giả hỏi là “bạn có thấy tui vẽ chồng lên mấy nét đó hông?”, giống như kỉu transparent letter j đó tui cũng hông bít, nhưng đại khái là ba cái nét đó sẽ bị bôi đi khi mà mình chọn nét nào là chính và tô đậm lên, còn thì bôi bỏ hết.

3- Mình sẽ sáng tạo hơn nhìu níu wen ví kỉu tạo hình cho chữ cái nì, còn bi h thì tốt nhất nên tập cho nó càng đơn giản càng tốt…

4- Làm xong rồi thì tô đậm cái viền của chữ cái lên roài bôi lun mí nét chì phác thảo đi là nó ra như dzậy hà.

5- cũng có thể sáng tạo hơn bằng cách thêm khía cạnh nè, roài bóng 3D nè… cho cái hình nó ấn tượng

1- đầu tiên là nhìn xem cách cha tác giả nài phác thảo mũi tên. (chả kiu vậy đó a- tạo mũi tên cơ bản, cái mập cái ốm, nét to, nét nhỏ b- roài thêm đường ở giữa (chắc để tạo bố cục cho mũi tên tốt hơn đó mà c- rồi lấy đường giữa mới tạo đó làm chuẩn, vẽ 1 cái hình tam giác.

2- Tô đậm ba cái viền ngoài mình muốn giữ lại. Tô đậm thiệt đậm càng tốt. (và tất nhin là thêm mắm thêm muối vô, ví dụ như thêm mấy khía cạnh, đường gấp khúc đồ chẳng hạn).

3- bôi nét chì phác thảo nèo.

4- đây là 2 cách thêm mũi tên dzô chữ. cha tác giả bài nài la chả thix thêm mũi tên trên đầu mí lị dưới đít chữ, nhưng thực ra là hông có quy tắc j hết, mún thêm sao thêm hà. Phải tùy khả năng sáng tạo thui

Ba cái mũi tên trong ví dụ đc gọi là… mệt quá, đại khái là “TRANSAPRENT ARROWS” gì đó. Hỉu dzậy đc òi hé. Nói chung nó… dính lẹo với chữ viết có khi chỉ là một phần, có khi là nguyên cái, cũng có khi nó chĩa ra tùm lum hông dính với chữ nào hết.

5- Roài. Giờ vẽ đậm lên rồi bôi ba cái nét chì phác thảo đi. (thêm bóng càng tốt, vậy trông pro hơn^^)

Tạo Hình: Vẽ Con Vật Sống Trong Rừng

Tạ

o

hì

nh:

Vẽ con vật sống trong rừng

1.Kiến thức:

 -

Trẻ biế

t một số con vật sống trong rừng.

-  Trẻ biết các bộ phận của con vật, biết sử dụng những nét vẽ c

ơ bản để vẽ con vật mà trẻ thích.

2. Kĩ năng:

-Rèn khả năng vẽ của trẻ -Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay.

-Rèn khả năng tô màu cho trẻ

3. Thái độ:

Trẻ

h

ứng thú hoàn thành sản phẩm

 

*

Đồ dù

ng

củ

a cô:

+Tranh

mẫ

u của cô 3 tranh:

Tranh con h

ươu, tranh con voi, tranh con sư tử.

 *

Đồ dù

ng

củ

a

trẻ

Bút màu, vở bé tập vẽ

1)

Ổ

n

đị

nh

tổ chứ

c:

-Cô và trẻ hát: “Ta đi vào rừng xanh”

-Trong rừng xanh xuất hiện những con vật gì?

2)

Nộ

i dung

chí

nh

Hoạt động 1:đàm thoại gợi ý

-Cô cho trẻ quan sát tranh gợi ý.

-Cô đọc câu đố về con sư tử.

+Con s

ư tử có những bộ phận nào?

+Con thấy con s

ư tử có g

ì đặc biệt?

+Muốn vẽ con s

ư tử phải vẽ bộ phận nào trước?

-Cô cho trẻ quan sát con h

ươu cao cổ.

+Con nhìn xem con h

ươu có g

ì đặc biệt?

+Con h

ươu cũng có phần đầu, phần than, đuôi như con sư tử nhưng đầu con hươu th

ì có một cái cổ rất dài này.

+Muốn vẽ được con hươu chúng mình phải vẽ nh

ư thế nào?

-Cô đọc câu đố về con voi.

+Con voi khác con h

ươu như thế nào?

+Vẽ con voi phải vẽ nh

ư thế nào?

-Cô hỏi trẻ về ý t

ưởng thực hiện của trẻ:

+Con thích vẽ con gì?

+Con vật đó có những bộ phận gì?

+Muốn vẽ con vật đó con phải vẽ như thế nào?

-cô hướng dẫn trẻ vẽ

Hoạt động 2:trẻ thực hiện

-Cô cho trẻ về bàn thực hiện .Cô bao quát và gợi ý trẻ còn lúng túng.

– Nhận xét:Cô chọn một số bài vẽ đẹp treo tranh cho cả lớp quan sát.

+Cô hỏi một số tre con thấy bức tranh nào đẹp, vì sao? Con thích bức tranh nào nhất.

+Cô nhận xét lần cuối.

3)

Kế

t

thú

c

:

Nhận xét tuyên d

ương