Vẽ Tranh: Vẽ Chân Dung Tự Họa

--- Bài mới hơn ---

  • Kế Hoạch Dạy Học Mĩ Thuật
  • Mĩ Thuật Lớp 5 Chủ Đề 2
  • Cách Vẽ Chân Dung Cô Gái (The Mist Of A Dream)
  • Pttm: Vẽ Chân Dung Cô Giáo Lớp Lớn
  • Giáo Án Lớp Lá Đề Tài Vẽ Chân Dung Cô Giáo
  • NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP

    Môn: Mĩ thuật

    Lớp: 5A

    GIÁO VIÊN : Đậu Thị Hoài Thường

    Thứ năm ngày 8 tháng 4 năm 2010.

    Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2022

    Mĩ thuật

    Mĩ thuật 5

    Vẽ tranh: Vẽ chân dung tự họa

    Thứ năm ngày 8 tháng 4 năm 2010.

    Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2022

    Mĩ thuật 5

    Thế nào là tranh chân dung tự họa?

    Tranh chân dung tự họa vẽ cả người hay nửa người?

    Vẽ theo những hình thức nào? Bằng những chất liệu gì? Bố cục màu sắc được thể hiện như thế nào trong tranh?

    Các bộ phận trên khuôn mặt có đối xứng với nhau không

    Thứ năm ngày 8 tháng 4 năm 2010.

    Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2022

    Mĩ thuật 5

    Ghi nhớ

    Tranh chân dung tự họa có thể vẽ theo quan sát qua gương hoặc theo trí nhớ nhằm thể hiện đặc điểm của khuôn mặt và trạng thái cảm xúc của chính người vẽ. Khuôn mặt người bao gồm các bộ phận: Mắt, mũi, miệng, tai nhằm đối xứng với nhau qua trục dọc chính giữa khuôn mặt.

    Tranh chân dung tự họa vẽ khuôn mặt, nữa người hoặc cả người và thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liệu như vẽ màu, xé, cắt dán bằng giấy màu, vải, đất nặn….

    Thứ năm ngày 8 tháng 4 năm 2010.

    Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2022

    Mĩ thuật:

    Vẽ tranh: Vẽ chân dung tự họa

    Ghi nhớ

    Mĩ thuật 5

    Vẽ chân dung tự họa qua gương

    hoặc qua trí nhớ

    – Vẽ hình cân đối trong tờ giấy, thể hiện

    đặc điểm khuôn mặt và cảm xúc của

    bản thân qua đường nét, màu sắc.

    Lựa chọn chất liệu theo ý thích, có thể kết

    Hợp nhiều chất liệu để tạo ra sản phẩm

    (Len, sợi, vải, giấy màu, giấy báo, đất nặn)

    Thứ năm ngày 8 tháng 4 năm 2010.

    Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2022

    Mĩ thuật:

    Bài 9: Xem tranh phong cảnh

    Mĩ thuật 5

    Tham khảo một số tranh của các bạn để có thêm ý tưởng cho bức tranh của mình

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 5 Chủ Đề 1: Chân Dung Tự Họa
  • Một Số Điểm Cần Lưu Ý Khi Vẽ Chân Dung Mẫu Nữ Trẻ
  • Họa Sĩ Chuyên Vẽ Chân Dung Bác Hồ
  • Vẽ Chân Dung Bác Hồ Bằng Niềm Cảm Hứng Bất Tận
  • Quy Trình Vẽ Biểu Cảm
  • “Chân Dung” Tự Bạch Của Các Họa Sĩ Vẽ Chân Dung

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Vẽ Chân Dung?
  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 3 Tiết 8: Vẽ Tranh: Vẽ Chân Dung
  • Họa Sĩ Lừng Danh Hướng Dẫn 5 Bước Đơn Giản Để Vẽ Messi Sống Động Như Thật
  • Khóa Học Vẽ Chân Dung Nghệ Thuật Trên Nền Bánh Rau Câu
  • Làm Thế Nào Để Vẽ 1 Bức Tranh Sơn Dầu Đẹp Và Kỹ Thuật Vẽ Tranh Cơ Bản
  • Tìm “chân dung” họa sĩ trong các tác phẩm không vẽ mình

    Khán giả trong ngày khai mạc triển lãm

    Dù khác biệt về ngôn ngữ hội họa và cách thể hiện, nhưng ở thể loại chân dung, các họa sĩ lại gặp nhau ở quan niệm chung. Họ đều cho rằng: Vẽ tranh chân dung không nhất thiết phải vẽ tỉ mỉ, chi tiết bên ngoài nhân vật cho thật giống. Cốt yếu là vẽ sao cho “nảy” lên thần thái của nhân vật và bức tranh phải mang giá trị nghệ thuật.

    Theo họa sĩ Lê Thiết Cương, chân dung là thể loại phổ thông, quen thuộc trong hội họa. Trước đây, nhóm họa sĩ G39 đã bàn bạc và quyết định làm series triển lãm gồm có tĩnh vật, phong cảnh và chân dung. Nhưng cuối cùng, chân dung là triển lãm đầu tiên trong series bộ ba này vì nó rất lạ.

    Giấy, màu, bút được chuẩn bị sẵn để các họa sĩ vẽ tặng khách tham quan trong ngày khai mạc

    Họa sĩ Lê Thiết Cương nói: “Trong bức tranh chân dung bao giờ cũng có hai chân dung: chân dung người mẫu và chân dung tác giả. Nếu bức chân dung không đạt được hai cái đó thì thất bại”. Anh giải thích, chân dung tác giả chính là phong cách, quan điểm hội họa của người họa sĩ ẩn sau tranh vẽ của họ. Ngoài việc vẽ chân dung sao cho giống mẫu, họa sĩ phải cho thấy phong cách của họ, chân dung của họ thì mới đảm bảo đó là bức chân dung đẹp.

    Các họa sĩ vẽ tặng khách ngay tại chỗ

    Họa sĩ Phương Bình đang vẽ tặng khách

    Thể loại chân dung giúp bộc lộ cá tính của từng họa sĩ, vì chân dung rất khắt khe, đòi hỏi phải vẽ giống nhân vật, phải “ra” được người họa sĩ, Lê Thiết Cương nhận định. Anh cũng cho rằng: Nếu bức tranh chỉ đơn thuần vẽ giống mẫu, thì mới dừng lại ở mức độ tranh truyền thần.

    Phạm Trần Quân với những nét vẽ thẳng băng, tung hoành ngang dọc, mạnh mẽ

    Chung quan điểm trên, họa sĩ, võ sư Phạm Trần Quân cũng coi trọng chất nghệ thuật hơn là tỉ mẩn vẽ sao cho giống khi thể hiện chân dung. “Tranh chân dung cần nghệ thuật chứ không cần chân dung. Tức là ngoài việc thể hiện nhân vật mẫu, thì nó phải là tranh nghệ thuật. Nếu không, chỉ cần ra Hàng Đường vẽ truyền thần hoặc bấm máy ảnh là xong. Thực ra, người họa sĩ vẽ là vẽ mình, cái tác phong, suy nghĩ, tính cách mình”, anh Quân chia sẻ.

    Chiêm nghiệm cuộc sống từ những khuôn mặt người

    Gần 40 tác phẩm nghệ thuật về chân dung, nhưng thông điệp mà mỗi họa sĩ muốn mang đến không hoàn toàn là sự lột tả hay khắc họa cụ thể về những con người xuất hiện trong tranh của họ. Ẩn sau khuôn mặt người, những gương mặt bị xóa nhòa các đường nét, chi tiết đặc tả, nhiều bức chỉ còn là một hình người, bóng người… là những suy tư, trăn trở của các họa sĩ về cuộc sống.

    Tác phẩm của họa sĩ Lê Thiết Cương

    Dựng chân dung qua các mảnh gốm ghép trên cốt composit, với phong cách tối giản đã xây dựng và theo đuổi từ lâu, họa sỹ Lê Thiết Cương bỏ qua các chi tiết trên mặt người, chỉ còn lại khung hình người chẳng rõ nam, nữ. Nhưng những mảnh gốm to, nhỏ đủ hình thù, góc cạnh được sắp đặt cạnh nhau, hoặc chừa ra vài lỗ hổng mở ra không gian tối đen, sâu thẳm trong lõi tượng cũng đủ khiến nhiều người liên tưởng đến sự đa diện, phức tạp ẩn trong mỗi con người.

    Họa sĩ Lê Thiết Cương nhắn nhủ: Khi xem tranh chân dung hãy xem tác phẩm đừng tò mò cô này, ông kia trong tranh là ai. Tranh là đích cuối cùng, còn nhân vật mẫu chỉ là ga khởi hành, cảm hứng ban đầu để người họa sĩ thăng hoa và bộc lộ và truyền cảm xúc của mình vào tranh.

    Nhiều họa sĩ mải mê thể hiện tâm tư, tình cảm bằng nguồn cảm hứng ngoại sinh, từ chân dung người khác, thì nhiều họa sĩ cũng bộc bạch bản thân qua chân dung của chính mình. Hoàng Thị Phương Liên là một trong những họa sĩ như vậy. Điểm đặc biệt ở nữ họa sĩ này là làm tranh xé giấy, thể loại Phương Liên đã theo đuổi từ lâu và cũng gặt hái được nhiều thành công từ đó.

    Nữ họa sĩ bộc bạch: “Mọi người vẽ rất nhiều chân dung người khác, còn tôi vẽ chân dung tôi. Tôi chuyên xé giấy và vẽ cũng nhiều đề tài. Ở triển lãm lần này, trước đề tài mình ước mơ, tôi như đứng ở giữa sa mạc, nơi có những cây xương rồng mạnh mẽ vươn lên từ đất đai khô cằn. Thông điệp tôi muốn nhắn gửi là cần giữ vững tinh thần, đừng ngại khó. Càng khó khăn, càng phải vượt lên”.

    Tác phẩm điêu khắc của họa sĩ Phương Bình

    Tranh vẽ của Phương Bình

    Còn Phương Bình, nữ họa sĩ dường như dành cả đời mỹ thuật để vẽ và làm điêu khắc về đề tài phụ nữ khỏa thân vẫn mải mê theo đuổi hình tượng người đàn bà trong các sáng tác nghệ thuật của mình. Cô dựng tượng tôn vẻ đẹp đường cong người phụ nữ, đồng thời khắc họa tâm lý ưu tư, nhiều xáo trộn của họ trong các bức tranh.

    Trong khi đó, họa sĩ Nguyễn Minh lại soi chiếu chân dung con người trong “chân dung” cuộc sống để gợi lên nhiều suy tưởng trong người xem về môi trường sống, thiên nhiên và cảnh quan đô thị. Tham gia triển lãm với hai bức tranh vẽ mang tên Face 2, Face 3, Nguyễn Minh dùng ngôn ngữ hội họa lập thể để tái hiện sinh động những trăn trở của anh về sự biến đổi không ngừng của cuộc sống.

    Họa sĩ Nguyễn Minh tâm sự: “Tôi muốn biết giới trẻ bây giờ sẽ nghĩ gì về sự đổi mới của xã hội, trong đó có phố cổ và sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin khiến cuộc sống đổi khác liên tục thì chúng ta cần làm gì, sống chậm lại hay như thế nào”.

    Những suy tưởng về sự biến đổi của phố cổ trong tranh chân dung của Nguyễn Minh

    Nguyễn Minh dùng hình ảnh phố, sự lồng ghép, đan xen giữa mới và cũ, hiện đại và truyền thống ẩn cài trong những gương mặt người để gợi lên những trăn trở: Trước mỗi giá trị cuộc sống, giá trị truyền thống đang cần lưu giữ, người trẻ suy nghĩ gì? Ở bức tranh khác, anh dùng hình ảnh những cái cây để bàn đến vấn đề môi trường.

    Bên cạnh những trăn trở về giá trị truyền thống, môi trường cũng được Nguyễn Minh đưa vào các tác phẩm của mình. Dùng những gam màu nóng, chiếm phần lớn diện tích bức tranh, anh như muốn gióng lên hồi chuông cảnh báo về biến đổi khí hậu và môi trường thiên nhiên xung quanh.

    Họa sĩ Nguyễn Minh trầm tư: “Hình ảnh chính trong bức chân dung gần như nóng rực lên. Nó như suy nghĩ, trăn trở của một người bất kỳ, giống tôi, về môi trường. Tôi lồng ghép 3 hình ảnh cây, đan xen vào nhau, cái ẩn cái hiện, đằng sau đó còn có nhiều lớp cây khác thể hiện cho nhiều thế hệ chúng ta, nhiều con người chúng ta. Hãy tưởng tượng nếu mỗi chấm màu là một chân dung của ta, thì ta sẽ suy nghĩ gì về chân dung chính mình?”

    Với Nguyễn Minh, thể hiện chân dung, không chỉ là khắc họa một khuôn mặt, một hình dáng của một con người cụ thể, mà là chân dung con người, suy nghĩ của những người trẻ trong sự biến chuyển của xã hội, đời sống. Nói cách khác là soi chiếu chân dung con người trong “chân dung” đời sống xã hội.

    Nhóm G39 Hà Nội quy tụ khoảng 20 họa sỹ thuộc nhiều độ tuổi khác nhau: Trịnh Tú, Đỗ Dũng, Tào Linh, Lê Thiết Cương, Nguyễn Hồng Phương, Doãn Hoàng Lâm, Nguyễn Hồng Phương, Ngô Bình Nhi… Mỗi họa sĩ đều mang một phong cách riêng, độc đáo. Kể từ khi thành lập, nhóm họa sỹ G39 đã cùng thực hiện nhiều triển lãm, thu hút được sự quan tâm rộng rãi của công chúng và giới làm nghề mà tiêu biểu là Triển lãm “Bột màu báo cũ” (2015) nhằm tôn vinh loại chất liệu cũ, gắn liền với những họa sỹ thuộc thế hệ 6X, 7X; vẽ trực họa làng Cự Đà, tôn vinh giấy dó hay triển lãm “Khói trời mênh mông” (2016) nhân kỷ niệm 15 năm ngày mất của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. “Chân dung” là sự tiếp nối của chuỗi hoạt động nhóm G39 trong năm 2022.

    Minh Minh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 10 Danh Họa Vẽ Tranh Chân Dung Tự Họa Kinh Điển
  • 43 Câu Hỏi & 4 Bước Vẽ Chân Dung Khách Hàng
  • Trao Tặng Tác Phẩm Chân Dung Fidel Castro Cho Đại Sứ Quán Của Cuba Tại Việt Nam
  • Vẽ Chân Dung Fidel Castro Trong Vòng Một Bài Hát
  • Tranh Sơn Dầu Vẽ Chân Dung Từ Ảnh Chụp
  • Top 10 Danh Họa Vẽ Tranh Chân Dung Tự Họa Kinh Điển

    --- Bài mới hơn ---

  • “Chân Dung” Tự Bạch Của Các Họa Sĩ Vẽ Chân Dung
  • Làm Thế Nào Để Vẽ Chân Dung?
  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 3 Tiết 8: Vẽ Tranh: Vẽ Chân Dung
  • Họa Sĩ Lừng Danh Hướng Dẫn 5 Bước Đơn Giản Để Vẽ Messi Sống Động Như Thật
  • Khóa Học Vẽ Chân Dung Nghệ Thuật Trên Nền Bánh Rau Câu
  • Trước thời kỳ phục hưng, các nghệ sĩ thường ngại khi thể hiện các tranh chân dung tự họa. Mãi cho đến thế kỉ thứ 15, khi tranh chân dung dần trở thành nơi thể hiện cái tôi riêng của người nghệ sĩ…

    10 Danh họa Vẽ Tranh Chân Dung Tự Họa Kinh Điển

    Trước thời kỳ phục hưng, các nghệ sĩ thường ngại khi thể hiện các tranh chân dung tự họa. Một họa sĩ có thể tự họa một phần của chân dung mình như là một nhân vật nền trong khung cảnh của bức tranh, nhưng hiếm thấy trở thành chủ thể. Đến thế kỷ thứ 15, khi họa sỹ người Đức Albrecht Dürer trở thành nghệ sĩ đầu tiên vẽ tranh chân dung tự họa; bức tranh chân dung tự họa từ đó đã trở thành một thể loại độc đáo. Các bức tranh chân dung tự họa đã tạo nên các câu chuyện và thể hiện nhiều hơn cảm xúc và cái riêng của mỗi nghệ sĩ.

    Albrecht Dürer

    Nghệ sĩ Bậc thầy Phục hưng Đức chỉ mới 13 tuổi khi ông vẽ bức chân dung tự họa đầu tiên. Khi còn là một thanh niên 22 tuổi, sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghệ thuật chính thức, ông tự vẽ mình Portrait of the Artist Hold a Thistle (1493). Dürer tiếp tục vẽ và khắc thêm một vài bức chân dung tự họa qua tuổi đôi mươi, gần như tất cả đều cho thấy bậc thầy vừa chớm nở ở góc ba phần tư. Với mỗi tác phẩm này, nghệ sĩ dường như ngày càng tự tin hơn.

    Ở tuổi 28, Dürer đã vẽ bức tranh tự tin nhất của mình và bức chân dung tự họa nổi tiếng nhất của mình. Tạo dáng trước mặt trước một nền đen, nghệ sĩ được thể hiện với những lọn tóc cuộn tròn trên chiếc áo khoác lông thú, anh ta khép lại bằng một cử chỉ tay đặc biệt có ý nghĩa: đó là lời chúc phúc của Christ Christ. Vẽ song song giữa nghệ sĩ và vị cứu tinh thánh, bức chân dung tự họa của Dürer là những phần bằng nhau nổi bật và phức tạp và nó tiếp tục làm say đắm người xem ngày hôm nay.

    Frida Kahlo

    Nữ họa sĩ người Mexico đã thực hiện hàng chục bức tranh chân dung tự họa từ những năm tuổi thiếu niên trở đi, những hình ảnh đã gắn kết bức họa của họa sĩ với khuôn mặt đen nổi bật, ria mép nhẹ, má hồng và đôi môi hồng. Cô thường vẽ mình cùng các loài thực vật và động vật nhiệt đới của quê hương, gắn kết với di sản Chicana đáng tự hào của mình, như trong Bức Tự họa với Bonito (1941); những lần khác, cô được miêu tả trong nội thất đơn giản, như Itzcuintli Dog with Me (1938).

    Siêu thực, những tác phẩm như The Broken Cột (1944) truyền tải nỗi thống khổ của cô: Móng tay kim loại đâm vào da nghệ sĩ đang khóc, trong khi một cột bị vỡ vụn trong cơ thể cô, một mảnh lan can sắt đã đâm cô gần 20 năm trước.

    Trong những năm kể từ khi cô qua đời năm 1954, những bức tranh chân dung tự họa của bà đã trở nên nổi tiếng và được sử dụng rộng khắp, từ tem và túi tote đến sơn móng tay và dép đi trong nhà. Kahlo không biết rằng mình sẽ được nổi tiếng toàn cầu như thế nào. Cô đã để lại hơn 50 tác phẩm tranh chân dung tự họa: một nghệ sĩ táo bạo, luôn gắn với nền văn hóa bản địa Mexico.

    Ana Mendieta

    Những bức ảnh tự họa ấn tượng của cô làm cho người xem không nhận rõ khuôn mặt của chủ thể. Cô luôn nuốm làm ẩn đi hoặc làm bóp méo chủ thể; tạo cảm giác bí ẩn và khép kín; trái với mục tiêu của tranh chân dung tự họa là thể hiện rõ gương mặt và cảm xúc từ chân dung.

    Barkley L. Hendricks

    Hãy thử hình dung nghệ sĩ người Hà Lan Vincent van Gogh và bạn có thể nghĩ về anh ta với một dải băng trắng lớn trên tai phải. Hình ảnh tinh thần phổ biến này trong trường phái Hậu ấn tượng. Bậc thầy bắt nguồn từ Chân dung tự họa với tai bị băng bó (1889), một trong hơn 30 bức chân dung tự họa mà anh vẽ trong khoảng thời gian chỉ bốn năm.

    Cindy Sherman

    Pablo Picasso được biết đến với sự thử nghiệm và sáng chế đặc trưng trong sự nghiệp hơn bảy thập kỷ, và trong việc phân tích những bức chân dung mà anh ta để lại, người ta có thể chứng kiến ​​những biến đổi đó: từ phiên bản lãng mạn của bản thân 15 tuổi đến những bức chân dung tự phân mảnh mà ông đã hoàn thành ở tuổi 90.

    Thật vậy, Bức chân dung tự họa sớm nhất của ông (1896) dường như gần với tác phẩm của Delacroix hoặc Turner hơn những gì chúng ta biết rõ nhất về phong cách Picasso. Nhưng buổi bình minh của Thời kỳ màu xanh của ông, vào năm 1901, đã chứng kiến ​​sự sáng tạo của một Picasso trẻ. Như một điều hiển nhiên trong bức ảnh tự họa của anh ta từ năm đó, chàng trai 20 tuổi đã trưởng thành đáng kể trong năm năm đó, không chỉ về thể chất (với mái tóc đẹp trai), mà còn về mặt nghệ thuật.

    Sau sáu năm phát triển sáng tạo khác, Picasso sẽ thực hiện những bức chân dung tự họa đầu tiên trong trường phái lập thể, thể hiện hình ảnh của mình theo cách ngày càng hình học. Các học giả đã so sánh bức chân dung tự họa năm 1907 của ông với những khuôn mặt góc cạnh được thấy trong một tác phẩm khác mà ông vẽ năm đó, Les Demoiselles d’Avignon nổi tiếng.

    Vài bức tranh tự họa của Picasso được biết là tồn tại từ sau năm 1907, nhưng họa sĩ đã vẽ một số hình ảnh của mình bằng bút chì trong mùa hè năm 1972. Một trong số đó có thể nói bức tranh hiện thực nhất trong tất cả: In Self-Portrait Facing Death, Picasso trông mệt mỏi và dễ bị tổn thương.

    Rembrandt van Rijn

    Dựa trên nền tảng hội họa do Dürer thiết lập, bậc thầy Baroque Hà Lan Rembrandt van Rijn đã tạo ra những bức chân dung tự họa trong suốt sự nghiệp của mình. Thật vậy, ông đã tạo ra gần 100 tác phẩm của mình từ những ngày đầu làm họa sĩ cho đến cuối đời, bao gồm 40 bức tranh, 30 bản khắc và một số ít các bức vẽ.

    Rembrandt luôn hình dung mình trước một phông nền đơn giản, và thường từ thân mình trở lên. Trong những ví dụ đầu tiên của mình từ cuối những năm 1620, ông được thể hiện với làn da mịn màng, trắng sứ và những lọn tóc xoăn, thường che khuất một phần khuôn mặt. Trong thập kỷ tiếp theo, ông thích thể hiện mình trong những chiếc mũ, chẳng hạn như một chiếc mũ nhung đen xuất hiện trong nhiều bức tranh của ông.

    Artemisia Gentileschi

    Là tín đồ của Caravaggio và con gái của Orazio Gentileschi, Artemisia Gentileschi là người phụ nữ đầu tiên được nhận vào Học viện thiết kế Florentine, và là một trong số rất ít phụ nữ ở Ý thế kỷ 17 có phương tiện và mối quan hệ để theo đuổi hội họa. Thật vậy, hình ảnh của các họa sĩ nữ hầu như không có, điều đó khiến cho Gentileschi’s 1638–39 là Bức tranh chân dung tự họa quan trọng.

    Andy Warhol đã từng nói rằng anh ta tự chụp ảnh chân dung để nhắc nhở vẫn còn tồn tại. Thật vậy, hình ảnh và tính cách của Pop art được cho là trọng tâm trong tác phẩm của anh hơn bất kỳ nghệ sĩ nào trước đây. Giống như người bạn đồng hành ở New York Cindy Sherman, bức chân dung tự họa của Warhol đã xoay quanh khái niệm về bản thân như một công trình nhân tạo.

    Theo Artsy.net

    --- Bài cũ hơn ---

  • 43 Câu Hỏi & 4 Bước Vẽ Chân Dung Khách Hàng
  • Trao Tặng Tác Phẩm Chân Dung Fidel Castro Cho Đại Sứ Quán Của Cuba Tại Việt Nam
  • Vẽ Chân Dung Fidel Castro Trong Vòng Một Bài Hát
  • Tranh Sơn Dầu Vẽ Chân Dung Từ Ảnh Chụp
  • Cách Vẽ Chân Dung Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Chân Dung Tự Họa Của Van_Gogh

    --- Bài mới hơn ---

  • Chân Dung Tự Họa Của Van Gogh: 7 Điều Bạn Nên Biết
  • Vincent Van Gogh Vẽ Chân Dung Bạn Như Thế Nào?
  • 10 Chân Dung Tự Họa Của Vincent Van Gogh Và Nơi Để Xem Chúng
  • Tranh Tự Họa Của Van Gogh
  • Chàng Trai 9X Vẽ Chân Dung Hàng Loạt Thần Tượng Theo Phong Cách “one
  • Pic1. ThePotatoEaters, Neuenen, April, 1885

    Từ năm 1986, các tấm tranh của Van Gogh trở nên nhiều màu sắc hơn, cách nhìn sự vật không còn cổ điển như trước, với sắc độ của họa phẩm nhẹ nhàng hơn. Van Gogh không còn vẽ các nông dân đen đủi nữa mà bắt đầu mô tả những đề tài đặc trưng của trường phái ấn tượng, hai họa phẩm tiêu biểu là “Montmartre”, 1886, Pic.2) và “Sàn quay Galette” (Moulin de la Galette -1886, Pic.3).

    Pic2. Montmartre, Paris, Autumn1886

    Pic3. LeMoulin de la Galette, Paris, Sumer1886

    Bước tiếp theo, từ năm 1887, Van Gogh đã chọn các mầu thuần nhất để vẽ phong cảnh với nét họa gián đoạn hoặc chấm điểm. Đường lối hậu ấn tượng (postimpssionist style) của Van Gogh bắt đầu được thực hiện kể từ năm 1888 qua các họa phẩm “Chân dung của Cha Tanguy” (Portrait of Père Tanguy, Pic. 4) và “Chân dung tự họa” (Self-Portrait in Front of an Easel, Pic. 5) cũng như một số tranh vẽ các vùng ngoại ô của thành phố Paris.

    Pic4. Portrait of Pre Tanguy, 1888

    Pic5. Self-Portrait in Front of the Easel, 1888

    Thời kỳ sáng tác phong phú nhất của Van Gogh là từ 1888, ông ở Arles, miền đông nam nước Pháp. Van Gogh hầu như ở luôn ngoài trời để vẽ, trong một phong cảnh thiên nhiên rực rỡ và dưới ánh nắng chói chang của bầu không khí khô ráo. Van Gogh đã hưng phấn với các cảm xúc của tâm hồn mình trước các đề tài mới lạ, hấp dẫn. Ông đã làm việc với tốc độ rất cao, cố công ghi lại các ảnh hưởng của thiên nhiên và tâm trạng của mình trước ngoại cảnh. Các đề tài tại miền Arles này gồm các cây ăn trái đang nở hoa, các toàn cảnh của thành phố và vùng phụ cận, các chân dung của bạn bè và người đưa thư Roulin, cảnh trí trong nhà và bên ngoài nhà, một loạt các hoa hướng dương và “một đêm đầy sao ở Rhone” (Starry Night Over the Rhone, Pic. 6). Qua các họa phẩm, Van Gogh đã khai triển sự trong sáng về màu sắc và lối sắc nét về bút pháp, khác hẳn với đường nét mờ ảo của trường phái Ấn Tượng (Impssionism). Trong mỗi họa phẩm của Van Gogh, mỗi hình ảnh được vẽ rõ ràng và táo bạo, khiến cho ánh sáng có vẻ như phát ra trực tiếp từ cảnh vật trong tranh.

    Pic6. Starry Night Over the Rhone, Arles, september, 1888

    Khi vẽ chân dung, Van Gogh không chỉ vẽ lại các nét đặc biệt của nhân vật mà còn muốn ghi lại bản chất chính yếu của người mẫu và trong kỹ thuật này, màu sắc đã đóng một vai trò chính, như tại hai chân dung vẽ năm 1888: “Họa sĩ người Bỉ Eugene Boch” (Portrait of Eugene Boch, Pic.7). Và đối với Van Gogh, các màu sắc khác nhau mang các hàm ý khác nhau: màu mặt trời tượng trưng cho sự ấm áp, yêu thương, màu xanh mát mang ý nghĩa của ban đêm và vô tận, màu đỏ biểu hiện sự đam mê và điều xấu xa. Cùng với cách diễn tả bằng màu sắc, Van Gogh còn mô tả nhân vật bằng nét vẽ hoặc thô, nặng, hoặc thanh, nhẹ và chân dung của họa sĩ Boch có nét bút tế nhị, tượng trưng cho một con người tinh tế.

    Pic7. Portrait of Eugene Boch, september, 1888.

    Sống đơn độc tại miền Provence, Van Gogh cho rằng cách đạt tới nghệ thuật hội họa của mình mang nhiều tính cá nhân nên ông đã muốn tập hợp một số họa sĩ để lập ra nhóm các họa sĩ ấn tượng miền nam, trong đó gồm cả Toulouse-Lautrec, Paul Gauguin và một số người khác. Theo lời mời của Van Gogh, Paul Gauguin đã về miền Arles vào tháng 8 năm 1888, sống trong căn nhà màu vàng, nơi mà trên tường Van Gogh đã trang hoàng bằng một loạt các bức họa vẽ “Bình hoa với 15 bông Hướng Dương” (Vase with Fifteen Sunflowers, Pic8). Cả hai họa sĩ này đã vẽ cùng với nhau và vì Gauguin cao tuổi hơn nên đã hầu như đóng vai trò một bậc đàn anh, một bậc thầy chỉ bảo để Van Gogh cải tiến đường lối hội họa. Gauguin cho rằng Van Gogh nên vẽ bằng trí nhớ, nên làm cho các nét vẽ bớt thô kệch và không nên dùng các màu phụ đối chọi, chẳng hạn như màu lục và màu đỏ, màu vàng và màu tím, nên tránh các màu gắt và chói mắt. Lúc đầu, Van Gogh nghe theo lời khuyên của Gauguin và đã vẽ ra họa phẩm “Người đọc chuyện” (The Novel Reader-1888, Pic 9) và một vài bức họa khác, nhưng rồi Van Gogh cho rằng cách vẽ như vậy thiếu hẳn đi chiều sâu tâm lý nên đã không thỏa mãn về phương pháp hội họa đó.

    Pic8. Vase with Fifteen Sunflowers, August, 1888

    Pic9. The Novel Reader, 1888

    Van Gogh trở về với lối làm việc cũ, điều này đã khiến cho Paul Gauguin coi người em là một họa sĩ kiêu căng, thường chối bỏ các lời đề nghị xây dựng. Thực ra, hai nhà danh họa này đều là những con người có cá tính không ổn định, dễ bùng nổ. Các xung khắc về bản chất chắc chắn sẽ không tránh khỏi. Vào đêm Giáng Sinh năm 1888, một trận cãi cọ đã xẩy ra giữa hai họa sĩ và trong cơn nóng giận, Van Gogh đã dùng một con dao cạo sắc, cắt đứt một vành tai. Sau khi Van Gogh được chở đi bệnh viện băng bó thì Paul Gauguin cũng bỏ về Paris. Cả hai không bao giờ gặp lại nhau nữa. Hai tuần lễ sau, Van Gogh trở về căn nhà màu vàng và bắt đầu cầm cọ trở lại, và kết quả là các họa phẩm như “Chân dung tự họa với ống điếu và tai bị băng bó” (Self- Portrait with Pipe and Bandaged Ear, Pic 10), một số tranh tĩnh vật và họa phẩm “Ru Em” (La Berceuse, Pic. 11). Sau đó vài tuần lễ, người ta lại thấy ở Van Gogh các dấu hiệu của bệnh tâm thần khá nặng, khiến cho họa sĩ phải quay về điều trị tại bệnh viện.

    Pic10. Self-Portrait with Bandaged Earand

    Vào cuối tháng 4 năm 1889, Van Gogh yêu cầu được nghỉ ngơi tạm và chữa bệnh tại Saint-Rémy de Provence. Trong 12 tháng lưu ngụ tại nơi này, Van Gogh đã vẽ ra các họa phẩm “Các cây trắc bá” (Cypsses, Pic 12), “Các cây ô-liu” (Olive Trees, Pic 13), các bức chân dung của một số bác sĩ. Trong thời gian sáng tạo này, 1889-1890, Van Gogh đã bộc lộ qua tác phẩm nỗi buồn và nỗi e sợ bị mất đi cách tiếp xúc với thực tại. Vì bị giới hạn trong phòng hay trong vườn của khu điều trị, nhà danh họa bị thiếu tự do trong việc lựa chọn đề tài, thiếu hẳn đi cảm hứng từ cách quan sát trực tiếp, và luôn luôn Van Gogh không đồng ý với cách vẽ từ trí nhớ. Chính tại Saint Rémy, các họa phẩm của Van Gogh không còn chứa đựng các màu sắc mãnh liệt như trước, các đường viền bao quanh đề tài không còn thô đậm và các hình thể mang hàm ý chạy vội tới người ngắm tranh hay lùi xa về phía chân trời.

    Pic12. Cypsses Saint-Rémy, June, 1889

    Pic13. Olive Trees Saint-Rémy, Septemper, 1889

    Van Gogh rời bệnh viện vào tháng 5 năm 1890 và đi về hướng tây bắc của thành phố Paris, tới ngôi làng Auvers-sur-Oise, nơi mà Daubigny và Pissaro đang sống và làm việc. Theo lời khuyên của Camille Pissaro, Van Gogh đã nhờ bác sĩ Paul Ferdinand Gachet trị bệnh. Bức họa “Bác Sĩ Gachet” (Portrait of Doctor Gachet, Pic. 14) của Van Gogh đã là một danh tác mới. Nhà danh họa cũng chọn một số đề tài để vẽ như các cánh đồng bắp và lúa mì, thung lũng có dòng sông, các mái nhà tranh của nông dân. Các họa phẩm trong thời kỳ này có các hình thể tự nhiên, không bị méo lệch như trước kia và ánh sáng của miền bắc nước Pháp đã làm cho sắc độ của họa phẩm tươi mới hơn nhưng vẫn đượm màu sám. Mọi vật trong tranh có vẻ như linh động hơn, sống dậy hơn. Thế nhưng, thời kỳ sáng tác này của Van Gogh đã không kéo dài được lâu. Nhà danh họa đã cãi lại bác sĩ Gachet và cảm thấy quá lệ thuộc về kinh tế vào người em trai Theo và không còn khả năng thành công nữa. Thế rồi vào đêm hôm 27 tháng 7 năm 1890, do quá tuyệt vọng, nhà danh họa Van Gogh đã dùng súng, tự sát. Người em Theo vào lúc này đã lập gia đình và có một con trai 6 tháng, cũng cảm thấy quá đau khổ, rồi qua đời 6 tháng sau, vào ngày 25-1-1891 vì bệnh sưng thận kinh niên.

    Căn cứ vào các họa phẩm phần lớn sáng tác vào ba năm cuối của thời kỳ 10 năm cầm cọ ngắn ngủi, Vincent Van Gogh được giới nghệ thuật coi là họa sĩ tài danh người Hà Lan xếp hạng sau Rembrandt. Trong thời kỳ sinh sống tại Arles, Van Gogh đã vẽ các loại hoa, các cánh đồng chan hòa nắng ấm, còn tại Saint Rémy, các họa phẩm của ông trở nên dịu hơn, nhưng lại hàm chứa các đường nét táo bạo hơn, như bức họa “The Garden of Saint-Paul Hospital”, Pic 15. Khởi đầu bằng các màu sắc u tối, Van Gogh đã ghi lại các tĩnh vật, phong cảnh và chân dung của miền bắc, tới khi dọn xuống Arles thuộc miền nam, các họa phẩm lại tươi sáng, rực rỡ và khi trở về sống tại Auvers thì các bức họa mô tả miền Bắc Âu lại đượm màu sám và sắc độ tươi mới. Màu sắc và bút pháp trong các tranh của Van Gogh đã biểu hiện được các cảm xúc nội tâm, sâu kín, đã mang đầy đủ ý nghĩa diễn tả và đã gây được ảnh hưởng lớn lao trong việc phát triển ngành Hội Họa mới, đặc biệt đối với các họa sĩ thuộc hai trường phái Dã Thú (Fauve Painters), và Biểu Hiện tại nước Đức (German Expssionists).

    Pic14. Portrait of Doctor Gachet, June, 1990

    Pic15. The Garden of Saint-Paul Hospital

    Trong lúc sinh thời, Van Gogh không được nhiều người biết đến. Nhà danh họa đã trưng bày tác phẩm nơi Phòng Triển Lãm các Nghệ Sĩ Độc Lập (Salon des Indépendants) tại Paris trong các năm 1888 và 1889, và tại Brussels năm 1890 nhưng đã không gây được sự chú ý nào của quần chúng. Và khi ông còn sống, chỉ có một bài báo đề cập tới nhà danh họa, nhưng qua đầu thế kỷ 20, cách biểu hiện tự tình (lyrical) các cảm xúc nội tâm trước sự vật, trước thiên nhiên của nhà danh họa đã là những đặc điểm, đã nói lên rằng vẻ đẹp và sự thật không chỉ ở trong con mắt mà ở trong tâm hồn và linh hồn, và nhà danh họa đã là người diễn tả ra bằng các màu sắc, các loại bút pháp đặc biệt. Ngày nay các viện bào tàng, các nhà sưu tập tranh đều tìm kiếm mua lại các họa phẩm của Van Gogh vì cách sáng tạo nghệ thuật này hàm chứa các kinh nghiệm cá nhân, các cảm xúc và tâm tư của tác giả. Và đặc biệt vào năm 1987, họa phẩm “Hoa Diên Vĩ ” (Irises, 1890, Pic16) của nhà danh họa Van Gogh đã được bán đấu giá với giá biểu cao kỷ lục là 53.9 triệu Mỹ kim.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Họa Sĩ Vincent Van Gogh, Biểu Tượng Của Trường Phái Hậu Ấn Tượng
  • Cách Tạo Một Bức Tranh Biếm Họa Chân Dung Trong Photoshop
  • Thiếu Nhi Vẽ Tranh, Sáng Tác Thơ Văn Thể Hiện Lòng Kính Yêu Bác Hồ
  • Ngắm Những Bức Tranh Vẽ ‘bác Hồ Với Thiếu Nhi’
  • 4 Bước Vẽ Chân Dung Khách Hàng Tiềm Năng
  • Vẽ Tranh Chân Dung Mẹ Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Vẽ Chân Dung Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Vẽ Chân Dung Người ( Arc Hà Nội )
  • Cách Vẽ Chân Dung Người. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Dạy Vẽ Chân Dung Người, Cách Vẽ Chân Dung Người
  • Vẽ Chân Dung Sưu Tầm 2
  • Trước khi tiến hành vẽ tranh chân dung mẹ , bạn nên dùng bút chì nhẹ tay, sử dụng nét bút hơi nghiêng trên mặt giấy, nên thả lỏng ở tay và khớp tay, không dùng bút với lực quá mạnh hoặc cần bút quá chặt. Đừng tẩy xóa quá nhiều, điều này khiến bức vẽ trở nên thô cứng và mất thẩm mỉ hơn.

    Tiên hành vẽ hình khối với những hình dáng bộ phận cơ bản nhất, với mảng bên tối nên dùng chì phác thảo dày, mảng bên sáng thì nên vẽ thưa và mỏng hơn. Tiến hành vẽ đậm nhạt. Nên nối liền phần tối cùng một mảng để việc lên bóng dễ dáng. Chồng thêm các nét vẽ theo hình khối (chú ý nét nghiêng phải tương xứng với khối nghiêng). Vì vậy để đạt hiệu quả tối đa, công đoạn này đòi hỏi bạn phải nheo mắt hoặc lùi ra xa có thể thấy được sự tương quan hơn. Nên hạn chế tẩy.

    Các bước vẽ tranh chân dung mẹ đơn giản nhất:

    1. Vẽ khung cho khuôn mặt. Một khuôn mặt phụ nữ chuẩn sẽ không bao giờ tròn hoàn toàn cả mà thường có hình trái xoan với chiếc cằm nhọn hoặc mang hình quả trứng. Bắt đầu khuôn mặt bằng một hình bầu dục.

    2. Vẽ một đường dọc và ngang cắt nhau ở phần chính giữa hình bầu dục để có thể làm cơ sở vẽ các chi tiết khác.

    3. Thêm một đường phác thảo nằm ngang phía dưới đường ngang đầu tiên và nằm giữa nó với đường cuối cùng của hình bầu dục. Sau đó vẽ mũi cho khuôn mặt.

    4. Tiếp tục chia đôi phần bên dưới còn lại bằng một nét ngang và vẽ miệng sao cho môi dưới nét cuối cùng nằm trên đường ngang đó. Vẽ môi dày một chút để làm cho hình ảnh vẽ chân dung mẹ lớp 6 sống động hơn.

    5. Vẽ hai hình tròn trên đường ngang trung tâm ban đầu để có thể làm các hốc mắt. Phía trên hình tròn này sẽ là nơi vẽ lông mày còn phía dưới là gò má.

    Tô đậm một chút các đường lông mày để cho dễ hình dung.

    Có một nguyên tắc để chia tỷ lệ cho đôi mắt của mẹ đó là khoảng cách giữa hai mắt có chiều rộng bằng với chiều rộng của một mắt.

    Tiếp tục sử dụng các hình trái tim và hình tròn để hoàn thiện phác thảo cho mắt.

    Tạo ra thêm các nét quanh mắt để tạo thành mí mắt và làm cơ sở để đổ bóng cho mắt.

    6. Thêm một số nét rời cho vẽ chân dung mẹ lớp 6 để làm các đường bóng cho mũi và mắt.

    7. Sử dụng các nét nhỏ và ngắn để tạo ra đường nét cho đôi tai.

    8. Tạo ra mái tóc chỉ bằng các đường cong mềm.

    9. Vẽ cổ cho phần khuôn mặt của mẹ. Kéo các đường dọc từ điểm cắt của đường ngang cơ sở dưới cùng giao nhau với khuôn mặt.

    10. Thêm một chút đậm để có thể làm bóng dưới mũi và hoàn thiện các chi tiết.

    11. Tô đậm các đường nét cơ bản để hoàn thiện phác thảo sau đó tẩy đi các nét dư thừa để hoàn thiện bức vẽ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Tranh Chân Dung Bằng Chì Đơn Giản
  • Chuan Ktkn Lop 2 Chuan Ktkn Lop 2 Doc
  • Hướng Dẫn Các Bước Vẽ Chân Dung Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Đừng Bỏ Lỡ Các Bí Kíp Hướng Dẫn Vẽ Chân Dung Đơn Giản Sau Đây
  • Tải Cách Vẽ Đồ Uống Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • 26 Ý Tưởng Vẽ Chân Dung Bts Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Khung Vẽ Và Khung Tên Hình 3.7 Sgk
  • Công Ty Nhất Đô Land
  • Bài Tập Vẽ Lại Mạch Điện
  • Cách Kẻ Mắt Đẹp Tự Nhiên Cho Người Mới Bắt Đầu Đơn Giản Nhất
  • Cách Kẻ Mắt Đẹp Tự Nhiên Bằng Bút Chì
  • 26 ý tưởng vẽ chân dung BTS đơn giản

    LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

    FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

    Copy tranh từ ảnh BTS

     

    Tìm cảm hứng từ những tranh vẽ BTS khác

    Nếu chưa có ý tưởng gì cho bức tranh chân dung BTS của mình, bạn cũng có thể tham khảo các tác phẩm mà bạn yêu thích. Bước học hỏi đầu tiên là bước học từ các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Lúc này, bạn có thể tham khảo trên các diễn đàn, xin phép các tác giả để có thể học hỏi các tác phẩm của họ.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các diễn đàn hội họa, mỹ thuật; các diễn đàn FC để có thể có thêm nhiều ý tưởng và học được nhiều kỹ thuật vẽ thú vị.

     

    Kiểm tra kho hình thần tượng của bạn.

    Đó có thể là những bức ảnh từ những chuyến đi, sự kiện, những bức ảnh tự sướng thành công, một chú mèo đáng yêu trong nhiều tư thế khác nhau, hoặc đơn giản là những hình ảnh đơn giản về thần tượng của mình. Bên cạnh đó, cuối cùng bạn cũng có thể dọn sạch ảnh của mình, xóa những bức ảnh rất xấu và có thể giải phóng thêm vài trăm megabyte trên ổ cứng.

    Vẽ hình từ Sân khấu biểu diễn

    Nếu điều kiện cho phép, tại sao bạn không được hòa mình vào không khí nhộn nhịp và đến buổi hòa nhạc của BTS, mang theo một quyển phác thảo và các tài liệu yêu thích của bạn để phác thảo nhanh?

    Trong mỗi buổi hòa nhạc, có những hình ảnh độc đáo mà không bao giờ bạn có thể thấy . Đến một địa điểm có sẵn và phác thảo nhanh những người qua đường. Ai biết được, có lẽ trong số họ sẽ có một hình ảnh rất thú vị sẽ làm cơ sở cho nhân vật mới của bạn.

    Bạn có thể vẽ các ban nhạc Pop Hàn Quốc từ nhà của bạn mà không cần đến các buổi hòa nhạc. Trước khi bắt đầu một trong những hình ảnh này, bạn có thể thực hiện một số thực hành tại nhà bằng cách sử dụng các vật dụng cơ bản. Hãy tưởng tượng những vật dụng gia đình quen thuộc với mình, như điện thoại, lược, ly bằng bút chì, chậu hoa, bình cà phê, thậm chí là nhìn từ cửa sổ.

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    Bài Viết Liên Quan:

    KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG

    LỚP VẼ THIẾU NHI

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Vẽ Joker Từ “squad Suicide”: Các Khuyến Nghị Và Giai Đoạn Cơ Bản. Cách Vẽ Joker Từ “squad Suicide”: Khuyến Nghị Và Giai Đoạn Cơ Bản Làm Thế Nào Để Vẽ Một Cô Gái Khỏi Một Vụ Việc Tự Sát
  • Công Nghệ 11/phần 1/chương 1/bài 6
  • Cách Vẽ Goku Trong Dragon Ball
  • Lãnh Tụ Fidel Castro – Người Bạn Lớn Của Nhân Dân Việt Nam – Công An Tỉnh Quảng Bình
  • Cách Vẽ Fibonacci Mở Rộng Và Thoái Lui Chuẩn Nhất 2022
  • 20 Ý Tưởng Vẽ Chân Dung Bts Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • V Bts Là ‘anime’ Sống, Gây Sốt Mạng Khi Fan Muốn Tái Tạo Các Nhân Vật Yêu Thích Của Ghibli
  • Jungkook (Bts) Vẽ “sương Sương” Bức Tranh, Dân Tình Trầm Trồ Vì Như Kiệt Tác Của Họa Sĩ Nổi Tiếng
  • Nhãn Hàng Gỡ Hình Ảnh Bts Sau Vụ Jungkook Đi Chơi Đợt Giãn Cách Xã Hội?
  • Mua Bts Army Bomb Ver 3 Ở Đâu? Cách Phân Biệt Hàng Off Và Unoff
  • Du Lịch Hàn Kết Hợp Concert
  • 20 ý tưởng vẽ chân dung BTS đơn giản

    LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

    FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

    Copy tranh từ ảnh BTS

    Tìm cảm hứng từ những tranh vẽ BTS khác

    Nếu chưa có ý tưởng gì cho bức tranh chân dung BTS của mình, bạn cũng có thể tham khảo các tác phẩm mà bạn yêu thích. Bước học hỏi đầu tiên là bước học từ các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Lúc này, bạn có thể tham khảo trên các diễn đàn, xin phép các tác giả để có thể học hỏi các tác phẩm của họ.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các diễn đàn hội họa, mỹ thuật; các diễn đàn FC để có thể có thêm nhiều ý tưởng và học được nhiều kỹ thuật vẽ thú vị.

    Kiểm tra kho hình thần tượng của bạn.

    Đó có thể là những bức ảnh từ những chuyến đi, sự kiện, những bức ảnh tự sướng thành công, một chú mèo đáng yêu trong nhiều tư thế khác nhau, hoặc đơn giản là những hình ảnh đơn giản về thần tượng của mình. Bên cạnh đó, cuối cùng bạn cũng có thể dọn sạch ảnh của mình, xóa những bức ảnh rất xấu và có thể giải phóng thêm vài trăm megabyte trên ổ cứng.

    Vẽ hình từ Sân khấu biểu diễn

    Nếu điều kiện cho phép, tại sao bạn không được hòa mình vào không khí nhộn nhịp và đến buổi hòa nhạc của BTS, mang theo một quyển phác thảo và các tài liệu yêu thích của bạn để phác thảo nhanh?

    Trong mỗi buổi hòa nhạc, có những hình ảnh độc đáo mà không bao giờ bạn có thể thấy . Đến một địa điểm có sẵn và phác thảo nhanh những người qua đường. Ai biết được, có lẽ trong số họ sẽ có một hình ảnh rất thú vị sẽ làm cơ sở cho nhân vật mới của bạn.

    Bạn có thể vẽ các ban nhạc Pop Hàn Quốc từ nhà của bạn mà không cần đến các buổi hòa nhạc. Trước khi bắt đầu một trong những hình ảnh này, bạn có thể thực hiện một số thực hành tại nhà bằng cách sử dụng các vật dụng cơ bản. Hãy tưởng tượng những vật dụng gia đình quen thuộc với mình, như điện thoại, lược, ly bằng bút chì, chậu hoa, bình cà phê, thậm chí là nhìn từ cửa sổ.

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG LỚP VẼ THIẾU NHI LỚP DẠY VẼ THIẾU NHI ART LAND – 10 CƠ SỞ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Người Đơn Giản. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc Chuyên Nghiệp
  • 10 “siêu Đạo Chích” Đỉnh Nhất Thế Giới Anime (Phần 1)
  • Những Bộ Phim Về Siêu Trộm Hay Hấp Dẫn Nhất
  • Dụng Cụ Cần Thiết Để Trang Điểm Mặt Joker Đáng Quan Tâm
  • Tải Tìm Hiểu Cách Tạo Bản Vẽ Bút Chì Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Hướng Dẫn Vẽ Chân Dung Mẹ Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Khuôn Mặt Batman
  • Những Gợi Ý Hay Giúp Bé Vẽ Tranh Đề Tài Lễ Hội
  • Vẽ Tranh Chân Dung Người Chuẩn Xác
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Hình Trong Word
  • Trẻ Em Vẽ Tranh Về Người Khuyết Tật
  • Hướng dẫn vẽ chân dung mẹ

    Mẹ là người rất gắn bó với bé, và là người mà bé luôn luôn được quan sát mẹ rất kỹ lưỡng hàng ngày. Vì thế hướng dẫn vẽ chân dung mẹ cho bé có thể được xem là một bài học thú vị cho trẻ. một mặt, bài vẽ chân dung người mẹ có ý nghĩa rất nhiều đối với trẻ em; một mặt các em có thể học được cách vẽ chân dung người; các bộ phận trên khuôn mặt; tập cách quan sát kỹ khuôn mặt người như thế nào; mặt khác, các em còn được thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ, một phương tiện để giúp các em thể hiện cảm xúc với đấng sinh thành của mình. Tranh chân dung mẹ chắc chắn sẽ là một bức tranh đầy ý nghĩa nhân văn.

    LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

    FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

    Các dụng cụ cần chuẩn bị:

    • Bút chì HB
    • Tẩy
    • Thước
    • Giấy vẽ Canson

    Bước 1: Khuôn mặt

    Cằm của Nữ cũng thường ngắn hơn phần cằm của Nam; vì thế một phần cằm dài hơn sẽ thể hiện sự nam tính.

    Tiếp theo, ta vẽ đường xương quai hàm để thể hiện gương mặt. Gương mặt phụ nữ thường có cạnh cong mềm nhẹ nhàng hơn; tuy nhiên ở bước này ta sẽ chỉ dùng những nét vẽ đơn giản, ta sẽ điều chỉnh góc cạnh ở những bước sau.

    Sau khi hoàn thành, dùng thước vẽ đường chia đôi gương mặt. Vẽ đường này nhẹ để có thể dễ xóa sau khi hoàn thành.

     

    Bước 2: Vẽ các Mốc cho gương mặt.

    Đo chiều dài của khuôn mặt bằng thước và vẽ một đường chỉ dẫn bên cạnh khuôn mặt đang vẽ. Chia đoạn thẳng chiều dài khuôn mặt thành 8 phần bằng nhau.

    Đánh dấu các đoạn chia thành các tên: A, B, C, 1,2,3 và Center Line. Dùng thước vẽ các đường gióng ngang qua khuôn mặt đã vẽ để làm mốc.

    Sau khi học xong bài này, nếu bạn đã quen với các đường gióng; bạn có thể không dùng thước và học cách chia đôi các đoạn bằng kỹ thuật vẽ thông thường. Kỹ thuật chia đôi là rất hữu ích trong quá trình học vẽ.

     

    Bước 3: Vẽ Mắt.

     

    Ở đoạn Center Line, chia đoạn thẳng trên khuôn mặt thành 5 phần bằng nhau. Khi đo đạc, bạn có thể chia đoạn này bằng với đường kính của hình tròn.

    Khoảng cách của hai mắt chính bằng độ rộng của mắt.

    Khi vẽ mắt cho tranh chân dung mẹ, phụ nữ thường có mắt long lanh và to hơn nam giới; như vậy ta sẽ tạo được cảm giác hiền dịu và gần gũi hơn.

    Bước 4: Vẽ mũi.

    Độ rộng của mũi bằng với khoảng cách của hai mắt. Vẽ một đường gióng để làm mốc để vẽ cánh mũi.

    Vẽ một hình tròn nhỏ để làm đầu mũi. Ở trong bức tranh này, ta sẽ vẽ một đầu mũi thon gọn và thanh thoát để thể hiện sự nữ tính.

    Bước 5: Vẽ chân mày.

    Bức hình sau đây thể hiện cách vẽ chân mày. Chân mày được vẽ bên dưới đường gióng C. Nếu chân mày càng cao thì thể hiện sự ngạc nhiên, nếu chân mày vẽ quá gần nhau thì sẽ có cảm giác dữ. Tùy vào hình ảnh thực tế mong muốn vẽ mà có thể điều chỉnh theo ý thích.

    Bước 6: Vẽ Môi.

    Tiếp tục sử dụng các đường gióng để xác định vị trí của môi. Từ con ngươi, vẽ các đường gióng thẳng đứng để xác định độ rộng của môi.

    Đường chia môi trên và dưới nằm chính giữa đường gióng 2 và 3. Cạnh môi dưới nằm ở đường gióng 3. Từ nhân trung vẽ một tam giác như hình hướng dẫn để xác định cạnh môi trên.

    Sau khi có được đôi môi, hãy quan sát tôgnr thể để có sự điều chỉnh bề dày môi hoặc độ rộng môi tùy theo thực tế. Hướng dẫn trên chỉ là chuẩn tỷ lệ mà ta nên sử dụng ban đầu.

    Mẹo nhỏ: các đường gióng nên vẽ ở nét nhẹ để có thể dễ dàng tẩy sau khi hoàn thành.

    Bước 7: Vẽ tai.

    Tai nằm ở vị trí giữaCenter Line và đường gióng 2.

    Bước 8: Vẽ tóc.

    Khi vẽ tóc cho nữ, hãy nhớ rằng: nữ giới có vần trán ngắn và nhỏ hơn nam giới. Vẽ đường chân tóc ngay bên dưới đường gióng A và vẽ thêm đường tóc cho hai bên trán. Hãy nhó đừng vẽ chân tóc quá gần với chân mày.

    Lưu ý: và có thể vẽ tóc phồng lên trên đỉnh đầu để tạo cảm giác bồng bềnh cho mái tóc.

    Sau khi đã ghi nhớ được các bước cơ bản; bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm với các dạng chân dung khác nhau.

     

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    Bài Viết Liên Quan:

    KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG

    LỚP VẼ THIẾU NHI

    cách vẽ chân dung mẹ lớp 6 đơn giản

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Dáng Người Ngồi Đơn Giản Nhanh Nhất
  • Vẽ Lại Hình Bằng Illustrator – Cách Vẽ Lại Hình, Ảnh Trong Ai
  • Cách Tạo Logo Bằng Paint: Hướng Dẫn Video Hàng Đầu
  • Gánh Hàng Rong Đầu Thế Kỷ Xx Qua Tranh, Ảnh
  • Cách Vẽ Chân Dung Màu Nước Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Vẽ Chân Dung Đơn Giản Cho Học Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Học Vẽ Cơ Bản. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Hướng Dẫn Học Vẽ Cơ Bản. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Học Vẽ Cơ Bản
  • Cách Dạy Vẽ Cho Bé Tại Nhà
  • Cách Chọn Lớp Học Vẽ Cho Bé
  • Hướng dẫn vẽ chân dung đơn giản cho học sinh

    Các đoạn video ngắn sau đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hoàn thành một bức tranh chân dung đơn giản và thú vị.

    LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

    FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

    Bước 1 – Cách vẽ chân dung đơn giản

    Vẽ một hình tròn ở chính giữa tờ giấy.

    Bước 2 – Cách vẽ chân dung đơn giản

    Vẽ một đường thẳng đứng và ngang chia hình tròn làm hai phần.

    Nét vẽ không cần phải quá chính xác.

    Bước 3 – Cách vẽ chân dung đơn giản

    Đo bán kính của hình tròn vừa vẽ bằng thước. Vẽ thêm một đường thẳng phía dưới cách hình tròn bằng một đoạn bán kính vừa vẽ.

      Đường này sẽ là mốc tham khảo của bạn để vẽ cằm.

    Bước 4 – Cách vẽ chân dung đơn giản

    Vẽ đường nối tạo nên khối cằm với đường tròn.

    Bước 5 – Cách vẽ chân dung đơn giản

    Vẽ lại đường chia đôi cho tổng thể hình vừa vẽ. Hãy xóa các đường gióng ngang và dọc cũ. Đo điểm giữa mới của hình vừa vẽ và vẽ một đường gióng ngang.

    Đường này sẽ là mốc để vẽ mắt. Hãy tự do vẽ các đường gióng và nhớ vẽ nhạt thôi để có thể xóa sau này.

    Bước 6 – Cách vẽ chân dung đơn giản

    Đo và chia đôi đường gióng ngang một nữa phần từ mắt đến cằm. Và tiếp tục chia một nữa đường vừa vẽ đến cằm. Đến giai đoạn này, bạn đã có được ba đường gióng ngang song song. Đây là các đường mốc để bạn có thể vẽ mắt, mũi và miệng ở các bước sau.

    Bước 7 – Cách vẽ chân dung đơn giản

    Tiếp tục chia đôi phần trên từ đường mắt với đỉnh đầu; và chia đôi phần trên một lần nữa. Lúc này; bạn đã có 5 đường gióng mốc để có thể vẽ các bộ phận của khuôn mặt người.

    Hai đường vừa vẽ là dấu mốc vẽ đường tóc.

    Bước 8 – Cách vẽ chân dung đơn giản

    Bạn có thể dùng thước hoặc đo bằng bút chì chia đường mắt thành 4phần bằng nhau. Từ đây bạn đã có được 5 phần bằng nhau và mỗi phần sẽ bằng độ rộng của của mắt.

    Bước 9 – Vẽ mắt

    Vẽ mắt trái ở đoạn thứ hai. Bắt đầu cạnh trái của mắt trái trên dấu tick thứ 1 từ bên trái và làm cho cạnh phải của mắt trái chạm vào dấu tick thứ 2 từ bên trái . Vẽ cạnh ngoài cùng bên phải của mắt phải chạm vào dấu gạch ngang thứ 1 từ bên phải, với góc trong của mắt phải chạm vào dấu gạch ngang thứ 2 từ bên phải.

    Phương pháp này sẽ đảm bảo đôi mắt của bạn cách đều nhau và có kích thước giống hệt nhau.

    Khi vẽ mắt cần chú ý những điểm sau:

    Đầu tiên ta phải xác định được trục mắt đúng. Mắt có nhiều dạng trục: trục ngang; trục xếch lên (ví dụ: đối với người châu á); trục hướng xuống (ví dụ: đối với người già). Xác định trục mắt rất quan trọng.

    Đầu mắt là một đường dốc tương đối dốc. Đuôi mắt là một đường dốc tương đối thoải. Lưu ý có túi lệ ở đầu mắt. Tượng thạch cao thường không thể hiện rõ. Bạn cần thể hiện được vị tri của túi lệ.

    Cầu mắt thực tế là một hình cầu được bọc quanh phầm mí mắt mà thôi. Hiểu được cầu mắt là khối cầu sẽ thuận lợ cho các ban xác định ranh giới sáng tối vầ cách đánh bóng.

    Bước 10 – Vẽ Chân mày

    Vẽ lông mày ngay phía trên mắt. Nếu bức chân dung trông buồn, lông mày của bạn có thể được đặt quá gần nhau. Hãy thử đặt chúng cách xa nhau để có cảm giác vui vẻ hơn.

    Bước 11 – Vẽ mũi

    Phác thảo một đường thẳng đứng từ góc trong của mắt trái đến đường mũi. Làm tương tự cho mắt phải. Phác thảo mũi bên trong của các đường biên này, sử dụng đường thẳng đứng ở giữa làm tham chiếu để giữ cho mũi đối xứng nhất có thể.

    • Đối với một mũi dài trung bình, vẽ nó trên đường mũi.
    • Để mũi dài hơn, vẽ nó bên dưới đường mũi.
    • Đối với mũi ngắn hơn, vẽ nó giữa đường mắt và mũi.
    • Giữ các đường biên nhẹ để bạn có thể quay lại và xóa chúng sau.

    Bước 12 – Vẽ môi

    Tạo một đường thẳng đứng từ giữa mỗi mắt xuống đến đường viền môi. Vẽ môi ở giữa các đường biên này, với môi dưới nằm trên đường viền môi. Sử dụng đường thẳng đứng ở giữa làm tham chiếu để vẽ môi đối xứng nhất có thể.

    Nếu miệng của bạn có kích thước trung bình, hãy phác họa nó bên trong các đường biên. Điều chỉnh khi cần thiết cho miệng lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

    Một kết cấu miệng hoàn chỉnh bao gồm cả Nhân trung đến rãnh môi dưới và cằm. Ta cùng xem video hướng dẫn vẽ khối miệng tượng thạch cao các góc độ. Có một số cần lưu ý cần quan tâm để có thể hoàn chỉnh bài vẽ.

    Bước 13 – Vẽ tóc

    Thêm đường chân tóc ở giữa 2 đường gióng đã vẽ. Đối với khuôn mặt phụ nữ, vẽ một đường thẳng xung quanh trán. Cố gắng tránh thêm bất kỳ góc độ. Đối với khuôn mặt nam giới, hãy phác thảo một đường chân tóc góc cạnh, rõ ràng. Sau đó, điền vào phần tóc còn lại, sử dụng đường chân tóc bạn vừa vẽ làm tham khảo.

    Bước 14 – Hoàn thiện phần cơ bản

    Xóa tất cả các đường kẻ không cần thiết từ tranh chân dung.

    Bước 15 – Đánh bóng

    Đánh bóng tạo khối tai, các khu vực trong mắt, môi và mũi. Vẽ tai giữa đường mắt và mũi, sau đó phác thảo cổ.

    Khối tai thường nằm ở phía xa. Tương quan sáng tối sẽ không rõ theo nguyên tắc “gần rõ xa mờ”. Tuy nhiên, ta cần gợi đủ khối để thể hiện được cấu tạo cơ bản của khối tai.

    Việc phân tích khối sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc lên sáng tối, trung gian. Chọn một số điểm nhấn của bóng đỗ vành tai ngoài, hay lỗ tai.

    Tai cũng có nhiều hình dạng. Ngoài hình dạng cơ bản giống dấu chấm hỏi, còn có các dạng như hình vuông, hình tròn, hình thoi, gợn sóng…

    Thêm bất kỳ chi tiết nào bạn có thể đã bỏ qua khi phác thảo.

    Thêm vào những thứ như nếp nhăn môi, bóng dưới mắt và bóng trên sống mũi.

    Dành thời gian để thêm nếp nhăn và vết đen trên da, đồ trang sức như khuyên tai hoặc vòng mũi, chi tiết trong lông mày. Càng nhiều chi tiết bạn thêm vào bức chân dung, nó sẽ càng chân thực hơn.

    Định hình hàm và má dựa trên góc cạnh của khuôn mặt. Nếu đường viền hàm của bạn được xác định rõ hơn, hãy thêm các góc nhọn vào vùng hàm. Nếu nó tròn hơn, xóa mọi góc nhọn và làm mềm. Làm tương tự với xương gò má.

    Để làm cho mình trông trẻ hơn, hãy làm cho xương hàm hẹp hơn.

    Bước 17 – Đánh bóng hoàn thiện bức tranh

    Thêm bóng cho chân dung của bạn để làm cho nó thực tế hơn. Sử dụng một công cụ nhoè hoặc ngón tay của bạn để làm mềm các nét đánh bóng. Hãy tính đến phần tối nhất và phần sáng nhất của bức tranh.

    Và nhớ đánh bóng và bóng đổ cho phần cổ.

    Hãy treo bức tranh chân dung bạn vừa vẽ vào một khung ảnh đẹp để tự thưởng cho mình. Đó là thành quả đầu tiên mà bạn hoàn thành; với bài học cách vẽ chân dung đơn giản bạn đã có thể vẽ xong một bức chân dung đơn giản nhất.

    Bài học này có thể áp dụng cho Cách vẽ chân dung lớp 8, trong sách giáo khoa Công nghệ lớp 8. Bằng các video trực quan, học sinh có thể hoàn thành bài vẽ một cách thú vị và dễ dàng.

    huong-dan-ve-chan-dung-don-gian-1

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ CHÂN DUNG 5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI VẼ CHÂN DUNG BẰNG CHÌ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    – cách vẽ chân dung lớp 8, vẽ tranh chân dung lớp 8, vẽ chân dung lớp 8

    – cách vẽ chân dung lớp 6, vẽ tranh chân dung lớp 6, vẽ chân dung lớp 6, tranh chân dung lớp 6

    – cách vẽ chân dung lớp 5, vẽ chân dung lớp 5, vẽ chân dung lớp 5

    – vẽ chân dung bác sĩ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Do Art: Hướng Dẫn Vẽ Chân Dung Góc Chính Diện
  • Cách Học Vẽ Chân Dung. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • 5 Điều Cần Lưu Ý Khi Vẽ Chân Dung Cơ Bản Bằng Chì Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Học Cách Vẽ Chân Dung Người Bằng Bút Chì Cơ Bản
  • Khóa Học Vẽ Chân Dung Chì (Trực Họa)
  • Khóa Học Vẽ Chân Dung Chì (Trực Họa)

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Cách Vẽ Chân Dung Người Bằng Bút Chì Cơ Bản
  • 5 Điều Cần Lưu Ý Khi Vẽ Chân Dung Cơ Bản Bằng Chì Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Học Vẽ Chân Dung. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Do Art: Hướng Dẫn Vẽ Chân Dung Góc Chính Diện
  • Hướng Dẫn Vẽ Chân Dung Đơn Giản Cho Học Sinh
  • Thách thức của Hình Họa

    Để thành thạo việc vẽ chân dung chì hay bằng màu sắc, người học đều phải trải qua Hình họa – một môn tương đối khó với hầu hết người học (nếu không vững hình họa, người vẽ chỉ có thể chép tranh hay scan). Thế nhưng, nếu chúng ta được học về hình họa ngay từ đầu, chúng ta sẽ tiến xa hơn trong hội họa, vẽ được nhiều loại tranh khác nhau, vẽ theo trí nhớ, trí tưởng… tượng và đặc biệt bức tranh có yếu tố hình họa tốt sẽ trông vững chải và chuyên nghiệp hơn.

    Do vậy, trong chương trình học vẽ chân dung chì ở Zest Art, phần 10 buổi Hình Họa Căn Bản được tích hợp ban đầu là không thể lượt bỏ. Vâng, “Hình họa chính là khoa học của hội họa”

    1. Khối cơ bản 3. Trực họa người mẫu

    Các bước học vẽ chân dung chì ở ZEST

    Phần 1 (Khối cơ bản, tĩnh vật, 10 buổi) Phần 2 (Đầu tượng + Trực họa chân dung, 12 buổi)

    Phần 3 (Chuyên sâu trực họa người mẫu, 6 buổi).

    Tổng cộng, chương trình sẽ trải qua 28 buổi, từ những bài học vỡ lòng bài bản nhất. Người học sẽ được hướng dẫn về cách chọn góc, tư thế vẽ, cách cầm bút… những kiến thức về hội họa dành cho người bắt đầu, những phẩm chất cần có của người học vẽ. Người học đã học trước các phần đầu, có thể bắt đầu tham gia từ đầu phần sau.

    Chương trình 28 buổi là không thể rút gọn

    Vẽ cũng như nhiều môn học khác, yếu tố then chốt là vẽ nhiều – thực hành nhiều. Nếu bạn thực sự yêu vẽ, đừng vội vã, đừng học nhanh, học “ngấu nghiến”, hãy học tuần tự, bài bản và tìm kiếm cho mình một môi trường mà bạn được thực hành nhiều nhất. ZEST sẽ không tăng hiệu quả Marketing bằng cách rút ngắn thời gian học cho người học từ 30 buổi xuống còn 20 buổi hay 10 buổi đâu! Thậm chí là trong cả quá trình học, người học sẽ được GV liên tục nhắc làm bài tập ngoài giờ học chính.

    ZEST chỉ dám khẳng định rằng, kết thúc khóa học trọn vẹn 28 buổi, với chương trình học bài bản từ buổi đầu tiên đến buổi cuối cùng, học viên từ căn bản sẽ chỉ có thể đạt được tối đa 75% kỹ năng như những họa sĩ vẽ chân dung chì đường phố. Phần còn lại, ZEST chỉ có thể tư vấn, định hướng, hỗ trợ và theo dõi quá trình nỗ lực rèn luyện với niềm say mê của mỗi học viên. ZEST vẫn quan niệm, học tập là suốt đời.

    Hình ảnh một buổi học (phần 1)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 03 Phần Mềm Vẽ Truyện Tranh Trên Máy Tính Phổ Biến Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Autodraw, Công Cụ Vẽ Hình Nhanh Trên Máy Tính
  • Cách Vẽ Anime Và Manga Cho Người Mới Học Vẽ?
  • Cách Vẽ Anime Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Mẹo Về Cách Học Cách Vẽ Anime & Manga
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100