Top 4 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Chân Dung Thúy Kiều Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Phân Tích Chân Dung Thúy Kiều Trong Đoạn Chị Em Thúy Kiều

Bài mẫu số 1: Phân tích chân dung Thúy Kiều trong đoạn Chị em Thúy Kiều

Chân dung Thúy Kiều: Sau những câu thơ giới thiệu chung về hai chị em và vẻ đẹp riêng của Thúy Vân thì Nguyễn Du đã để cho Thúy Kiều xuất hiện:

Vẻ đẹp của Kiều là phi thường, lộng lẫy, không tạo nên sự hài hòa, êm đềm giữa con người với tự nhiên mà đến mức làm thiên nhiên, tạo hóa phải đố kị, ghen ghét: hoa ghen, liễu hờn. Hai động từ ghen và hờn có dụng ý đối chọi với nhan sắc của Thúy Kiều. Mức độ so sánh mạnh, gay gắt hơn so với hai từ thua và nhường. Điều đó chứng tỏ nhan sắc của Kiều đã vượt ra ngoài khuôn khổ ngoài tưởng tượng, ngoài quy luật của tự nhiên, khiến cho tạo hóa phải ganh ghét.

Vẻ đẹp của Thúy Kiều còn có sức lôi cuốn mạnh mẽ, làm nghiêng nước nghiêng thành, vẻ đẹp của Kiều không có thang bậc nào cao hơn để đánh giá, cho nên xếp hàng đầu, xếp thứ nhất. Câu thơ sắc đành đòi một tài dành họa hai đã khẳng định tuyệt đối sắc đẹp của Kiều đến mức độc nhất vô nhị, không ai có thể sánh nổi.

Nhưng không chỉ có nhan sắc mà Thúy Kiều còn là một cô gái thông minh và rất mực tài hoa:

Thông minh vốn sẵn tính trời, Pha nghề thi họa đủ mùi ca ngâm. Cung thường lầu bậc ngũ âm, Nghề riêng ăn đứt hồ cầm một trương. Khúc nhà tay lựa nên chương, Một thiên Bạc mệnh lại càng não nhân.

Trí tuệ, tài năng của Thúy Kiều cũng được Nguyễn Du đẩy lên tới cực đoan, tuyệt đỉnh: vừa do trời phú, thiên bẩm vừa đa dạng, cái gì cũng giỏi, cũng hơn người. Không cần học hành gian khổ, lớn lên Kiều đã trở thành một giai nhân tuyệt sắc, một tài nữ hiếm thấy. Các từ ngữ tuyệt đối, cực đoan được sử dụng kế tiếp: vốn sẵn, pha nghề, đủ mùi, lầu, ăn đứt,…

Tài của Kiều đạt tới mức lí tưởng theo quan niệm thẩm mĩ phong kiến, gồm đủ cả cầm (đàn), kì (cờ), thi (làm thơ), họa (vẽ tranh). Đặc biệt, tài đàn của nàng đã là sở trường, năng khiếu (nghề riêng), vượt lên trên mọi người (ăn đứt). Cực tả cái tài của Kiều cũng là để ca ngợi cái tâm đặc biệt của nàng. Cung đàn Bạc mệnh mà Kiều sáng tác chính là sự ghi tiếng lòng của một trái tim đa sầu, đa cảm.

Vẻ đẹp của Kiều là sự kết hợp của cả sắc – tài – tình. Nhưng xét cho cùng thì tài hoa của Kiều cũng không vượt ra ngoài khuôn khổ quan niệm về tài năng của văn nhân, tài tử thời phong kiến.

Cảnh ngày xuân là bài học nổi bật trong Bài 6 của chương trình học theo SGK Ngữ Văn 9, học sinh cần Soạn bài Cảnh ngày xuân, đọc trước nội dung, trả lời câu hỏi trong SGK.

Như vậy chúng tôi đã gợi ý Phân tích chân dung Thúy Kiều trong đoạn Chị em Thúy Kiều bài tiếp theo, các em cần chuẩn bị kĩ những nội dung Soạn bài Chị em Thúy Kiều và cùng với phần Soạn bài Thúy Kiều báo ân báo oán để học tốt môn Ngữ Văn hơn.

Bài mẫu số 2: Phân tích chân dung Thúy Kiều trong đoạn Chị em Thúy Kiềutr

Làm nên sự thành công rực rỡ của kiệt tác Truyện Kiều của Nguyễn Du không chỉ ở nội dung phản ánh sâu sắc, nhân văn; nghệ thuật ” ngụ cảnh tả tình” bậc thầy của nhà văn mà còn nằm trong cách xây dựng chân dung nhân vật chân thực, bức phá. Điều này được thể hiện rõ nét nhất trong đoạn trích ” Chị em Thúy Kiều” mà xuất sắc nhất là trong xây dựng chân dung nhân vật Thúy Kiều.

Trong đoạn trích này, Nguyễn Du không miêu tả ngay Thúy Kiều mà nhận xét, đánh giá trong sự so sánh, đối chiếu với Thúy Vân:

“Kiều càng sắc sảo mặn mà So bề tài sắc lại là phần hơn”

“Sắc sảo” ở đây là vẻ đẹp trí tuệ.”Mặn mà” lại là vẻ đẹp ngoại hình đằm thắm. Nhan sắc của Thúy Kiều so với Thúy Vân rõ ràng có thêm chiều sâu, quyến rũ. Đã vậy, nhà thơ còn khẳng định sự vượt trội hơn hẳn của Kiều bằng những từ ngữ chỉ mức độ như: ” càng”, “hơn”.

Ở đây, Nguyễn Du đã sử dụng nghệ thuật đòn bẩy, miêu tả Thúy Vân trước, lấy Thúy Vân làm nền để trên đó vẻ đẹp Thúy Kiều được tỏa sáng!

Nhan sắc của Thúy Kiều được Nguyễn Du tái hiện:

” Làn thu thủy nét xuân sơn Hoag hen thua thắm liễu hờn kém xanh”

Tác giả sử dụng những hình ảnh ước lệ, tượng trưng như ” thu thủy”- nước mùa thu, “xuân sơn”- núi mùa xuân.

Vẫn lấy thiên nhiên như “hoa”, “liễu” làm chuẩn mực để so sánh với vẻ đẹp của con người. Nhưng không tả chi tiết như Thúy Vân, Nguyễn Du miêu tả nàng Kiều theo lối điểm nhãn. Ngòi bút thiên tài chỉ tập trung vào đôi mắt và vẻ thanh tân,tươi thắm.

Đôi mắt nàng Kiều được ví như làn nước mùa thu long lanh, trong sáng. Ẩn dụ ” làn thu thủy” vừa gợi tả vẻ đẹp nhan sắc vừa toát lên sự tinh anh, trí tuệ. Hơn thế nữa, Nguyễn Du miêu tả ngoại hình mà biểu đạt cả vẻ đẹp nội tâm. Vì, đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, soi vào đôi mắt như nước hồ thu ấy, ta có thể thấy tâm hồn nàng trong trẻo, thanh sạch biết bao!

Đôi mắt đẹp lại ẩn dưới nét mày thanh nhẹ, tươi non như sắc núi mùa xuân thì càng thêm quyến rũ. Thúy Kiều đã vượt lên trên vẻ đẹp hoàn hoàn của Thúy Vân, để trở thành cái đẹp tuyệt đích, có một không hai! Dùng ý ở câu thơ chữ Hán: ” Nghiêng nước nghiêng thành”, Nguyễn Du nhấn mạnh hơn nữa sắc đẹp có sức mê hoặc làm thành nghiêng, nước đổ của nàng Kiều.

Tuy nhiên, với Thúy Vân, thiên nhiên ” thua”, “nhường”. Còn trước nàng Kiều, thiên nhiên ” hờn”, “ghen”, đố kị:

“Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh”

Vẻ đẹp của nàng hoa phải ghen, nét thanh xuân của nàng liễu phải hờn.Chữ “hờn”, “ghen” trong phép tu từ nhân hóa mà Nguyễn Du sử dụng nhấn tả dung nhan của nàng Kiều, mặt khác thể hiện rõ sự đối kháng, không tương hợp với con người và thiên nhiên.” Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen nên nhan sắc của Thúy Kiều cũng dường như là một dự báo về cuộc đời nổi chìm, bất hạnh, giông bão.

Tả Thúy Vân, Nguyễn Du chủ yếu miêu tả về nhan sắc. Với Thúy Kiều ” Sắc đành đòi một tài đành họa hai”, Nguyễn Du dành một phần tả sắc, hai phần tả tài:

“Thông minh vốn sẵn tính trời Pha nghề thi họa đủ mùi ca ngâm”

Trí tuệ của nàng Kiều là trời cho, thiên bẩm.” Thi họa đủ mùi ca ngâm” là làm thơ, vẽ tranh, đàn hát Thúy Kiều đều rất mực tài hoa. Trong đó, “ăn đứt” hơn hẳn người khác là tài đàn:

“Cung thương làu bậc ngũ âm Nghề riêng ăn đứt hồ cầm một trương Khúc nhà tay lựa nên chương Một thiên bạc mệnh lại càng não nhân”

” Làu bậc ngũ âm” là sự điêu luyện trong kĩ thuật chơi đàn. Tiếng đàn của nàng Kiều không chỉ ngân lên những âm thanh huyền diệu mà còn nức nở nhiều cung bậc cảm xúc. Mỗi nốt nhạc rung lên là mỗi tiếng ai oán, não nùng, khổ đau, sầu thảm. Cung đàn ” bạc mệnh” Kiều tự sáng tác chính là sự ghi lại tiếng lòng của một trái tim giàu trắc ẩn, đa cảm, đa sầu.

Như vậy, qua việc khắc họa chân dung nhân vật Thúy Kiều ta có thể thấy vẻ đẹp của Kiều là sự kết hợp sắc- tài- tình. Cả sắc và tài của Kiều đều đạt đến độ tuyệt mĩ nhưng chính tài, sắc ấy đã ngầm dự báo một tương lai không yên ổn.Miêu tả ngoại hình, tài năng mà dự báo số phận, hé mở tâm hồn là đặc sắc của Nguyễn Du trong nghệ thuật tả người.

Bài mẫu số 3: Phân tích chân dung Thúy Kiều trong đoạn Chị em Thúy Kiều

Một trong những độc đáo của Truyện Kiều đó chính là nghệ thuật miêu tả. Nhắc tới miêu tả người ta không thể không nhắc tơi bút pháp tả người của Nguyễn Du và đoạn trích được xem là hay nhất nói về tài năng tả người của Nguyễn Du đó là “chị em Thúy Kiều”. Trong đó tác giả đặc biệt chú ý đến nhan sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Thúy Kiều mà không lẫn với bất kì cô gái đẹp nào.

Bốn câu đầu giới thiệu khái quát về nhân vật Thúy Kiều và Thúy Vân về cái nhìn khách quan ban đầu:

“Đầu lòng hai ả tố nga Thúy Kiều là chị em là Thúy Vân Mai cốt cách tuyết tinh thần Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười.”

Với bút pháp ước lệ, tác giả đã gợi được vẻ thanh cao, duyên dáng, trong trắng của người thiếu nữ ở hai chị em Thuý Kiều: “Mai cốt cách, tuyết tinh thần” cốt cách như mai, tinh thần như tuyết. Đó là vẻ đẹp hoàn hảo mang tính hình thể, tâm hồn cả hai đều đẹp “mười phân vẹn mười” nhưng mỗi người lại mang vẻ đẹp riêng.Câu thơ đầu đã khái quát đặc điểm của nhân vật: “Kiều càng sắc sảo mặn mà”. Nàng sắc sảo về trí tuệ và mặn mà về tâm hồn.

Để miêu tả vẻ đẹp của Thúy Kiều tác giả phải dùng tới 12 câu thơ để có thể khắc họa được hết của nàng:

“Kiều càng sắc sảo mặn mà So bề tài sắc lại là phần hơn Làn thu thủy nét xuân sơn Hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh Một hai nghiêng nước nghiêng thành, Sắc đành đòi một tài đành họa hai. Thông minh vốn sẵn tính trời, Pha nghề thi họa đủ mùi ca ngâm. Cung thương làu bậc ngũ âm, Nghề riêng ăn đứt hồ cầm một trương.”

Gợi tả vẻ đẹp của Kiều tác giả vẫn dùng những hình tượng ước lệ: thu thuỷ, xuân sơn, hoa, liễu. Đặc biệt khi hoạ bức chân dung Kiều, tác giả tập trung gợi tả vẻ đẹp đôi mắt. Hình ảnh “Làn thu thuỷ, nét xuân sơn” là hình ảnh mang tính ước lệ, đồng thời cũng là hình ảnh ẩn dụ, gợi lên một đôi mắt đẹp trong sáng, long lanh, linh hoạt như làn nước mùa thu, đôi lông mày thanh tú như nét mùa xuân. Đôi mắt đó là cửa sổ tâm hồn, thể hiện phần tinh anh của tâm hồn, trí tuệ. Tả Kiều, tác giả không cụ thể như khi tả Vân mà chỉ đặc tả đôi mắt theo lối điểm nhãn – vẽ hồn cho nhân vật, gợi lên vẻ đẹp chung của một trang giai nhân tuyệt sắc. Vẻ đẹp ấy làm cho hoa ghen, liễu hờn, nước nghiêng thành đổ. Nguyễn Du không miêu tả trực tiếp nhân vật mà miêu tả sự ghen ghét, đố kị hay ngưỡng mộ, say mê trước vẻ đẹp đó, cho thấy đây là vẻ đẹp có chiều sâu, có sức quyến rũ, cuốn hút lạ lùng.

Vẻ đẹp tiềm ẩn phẩm chất bên trong cao quý, cái tài, cái tình đặc biệt của Kiều. Tả Thuý Vân chỉ tả nhan sắc, còn tả Thuý Kiều, tác giả tả sắc một phần thì dành hai phần để tả tài. Kiều rất mực thông minh và đa tài “Thông minh vốn sẵn tính trời”. Tài của Kiều đạt đến mức lý tưởng theo quan niệm thẩm mĩ phong kiến, hội đủ cầm, kỳ, thi, hoạ “Pha nghề thi hoạ đủ mùi ca ngâm”.

Tác giả đặc tả tài đàn – là sở trường, năng khiếu, nghề riêng của nàng “Cung thương lầu bậc ngũ âm, Nghề riêng ăn đứt hồ cầm một trương”. Không chỉ vậy, nàng còn giỏi sáng tác nhạc. Cung đàn Bạc mện của Kiều là tiếng lòng của một trái tim đa sầu đa cảm “Khúc nhà tay lựa nên chương, Một thiên bạc mệnh lại càng não nhân”.

Tả tài, Nguyễn Du thể hiện được cả cái tình của Kiều:

Chân dung Thuý Kiều là bức chân dung mang tính cách và số phận. Vẻ đẹp khi cho tạo hoá phải ghen ghét, các vẻ đẹp khác phải đố kị, tài hoa trí tuệ thiên bẩm “lai bậc” đủ mùi, cả cái tâm hồn đa sầu đa cảm khiến Kiều không thể tránh khỏi định mệnh nghiệt ngã, số phận éo le, gian khổ bởi “Chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau”. “Trời xanh quen thói mà hồng đánh ghen”. Cuộc đời Kiều hẳn là cuộc đời hồng nhan bạc mệnh.

Có thể nói tác giả đã rất tinh tế khi miêu tả nhân vật Thuý Kiều: Tác giả miêu tả chân dung Thuý Vân trước để làm nổi bật chân dung Thuý Kiều, ca ngợi cả hai nhưng đậm nhạt khác nhau ở mỗi người: chỉ dành bốn câu thơ để tả Vân, trong đó dành tới 12 câu thơ để tả Kiều, Vân chỉ tả nhan sắc, Kiều cả tài , sắc, tình đều đặc đặc tả. Đó chính là thủ pháp đòn bẩy.

Tóm lại, đoạn trích đã thể hiện bút pháp miêu tả nhân vật đặc sắc của Nguyễn Du khắc hoạ nét riêng về nhan sắc, tài năng, tính cách, số phận nhân vật bằng bút pháp nghệ thuật cổ điển.

Bài mẫu số 4: Phân tích chân dung Thúy Kiều trong đoạn Chị em Thúy Kiều

Người xưa có câu ” đẹp nghiêng nước nghiêng thành” vậy ở đời mấy ai có được sắc đẹp như thế. Có thể là Tây Thi, có thể là Điêu Thuyền… đối với chúng ta người được biết là có vẻ đẹp như thế là nhan vật thúy Kiều trong Truyện Kiều của Nguyễn Du. Bên cạnh sắc đẹp ấy thì còn có sắc đẹp của em Thúy Kiều chính là Thúy Vân. Hai cố người chín thì người kia mười, mỗi người một vẻ. qua đoạn trích chị em Thúy Kiều chúng ta thử khám phá bức chân dung đó xem sao?.

Trước hết khi nói về hai bức chân dung này thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu hai câu thơ đầu với sự giới thiệu về thân phận của hai nàng tiên xinh đẹp ấy:

“Đầu lòng hai ả tố nga, Thúy Kiều là chị em là Thúy Vân.”

Hai người mĩ nữ kia chính là con đầu lòng của Vương ông. Hai cô gái ấy chị là Thúy Kiều còn em là Thúy Vân. Cả hai đều giống như những hạt ngọc mà ông trời ban cho gia đình ông. Có thể nói sắc đẹp ấy khó ai trong thiên hạ sánh bằng. Hai con người ấy không những đẹp người mà còn đẹp nết. Tâm hôn trong sáng như tuyết mỏng manh dịu dàng như cây mai. Khó có thể so sánh được hai vẻ đẹp của hai nàng vì “Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười.”

Trước tiên Nguyễn Du đi miêu tả bức chân dung của nàng Thúy Vân, cô em gái rất đỗi vô tư của Kiều. Thúy Vân mang một nét đẹp đầy đặn nở nang và những dâu hiệu ấy cho một cuộc sống rất đỗi thanh nhàn:

“Vân xem trang trọng khác vời, Khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang. Hoa cười ngọc thốt đoan trang, Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da.”

Nét đẹp của Vân là nét đẹp phúc hậu, đày dặn và trang trọng. trước mắt chúng ta hiện lên một bức chân dung với khuôn mặt đầy đặn phúc hậu, đôi lông mày tự nhiên đẹp đẽ. Người xưa có câu cái răng cái tóc là góc con người mà ở đây nhân vật Thúy Vân được miêu tả thật đẹp với hàm răng đều đặn và tươi trắng cái miệng ấy mỗi khi nở nụ cười làm cho người ta thấy thêm yêu, thấy thánh thiện mà nhẹ nhàng. Nụ cười tươi như hoa toát lên một vẻ đẹp đoan trang đến lạ kì. Thêm nữa mái tóc Vân bồng bềnh nhu những đám mây, màu da trắng kia cứ ngỡ rằng là tuyết nhường. Qua đây chân dung Thúy Vân hiện lên thật nhẹ nhàng phúc hậu. Vẻ đẹp ấy kết hợp với những động từ “thua” và ” nhường” báo hiệu một cuộc đời yên ả đối với cô.

Tả Vân trước tác giả nhầm mục đích để làm nổi bật chân dung của Kiều lên:

“Kiều càng sắc sảo mặn mà, So bề tài sắc lại là phần hơn. Làn thu thủy nét xuân sơn, Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh. Một hai nghiêng nước nghiêng thành,”

Nếu Vân sở hữu một vẻ đẹp trang trọng quý phái thì Kiều lại sở hữu một vẻ đẹp sắc sảo mặn mà. Đó là một vẻ đẹp có phần đẹp hơn Vân. Mái tóc của Kiều mềm mượt như làn nước mùa thu, đôi lông mày hiện lên thật sự rất đẹp và nét như những dáng núi mùa xuân. Cô có một vẻ đẹp thắm xanh khiến cho liễu vốn xanh phải hờn, hoa vốn thắm thì lại ghen. Phải chăng đó chính là một vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Những động từ “ghen” “hờn” và vẻ đẹp hơn người ấy báo hiệu một cuộc sống không mấy bình yên của nàng Kiều. Bởi sắc đẹp ấy khiến cho người ta phải đố kí ghen ghét.

Không chỉ đẹp mà Kiều còn có tài với tất cả những gì như cầm kì thi họa. Hồ cầm đối với cô là một sở trường. Nhưng chính chữ tài ấy lại đi với chữ tai một phần:

“Thông minh vốn sẵn tính trời, Pha nghề thi họa đủ mùi ca ngâm. Cung thương làu bậc ngũ âm, Nghề riêng ăn đứt hồ cầm một trương. Khúc nhà tay lựa nên xoang, Một thiên Bạc mệnh lại càng não nhân”

Vẻ đẹp chân dung chị em Kiều còn được thể hiện qua bốn câu thơ cuối:

“Phong lưu rất mực hồng quần, Xuân xanh xấp xỉ tới tuần cập kê. Êm đềm trướng rủ màn che, Tường đông ong bướm đi về mặc ai.”

Đẹp tính cách, đẹp tâm hồn và ngoại hình, Kiều và Vân không chỉ trong sáng dịu dàng như tuyết như mai mà còn mang vẻ đẹp của một người con gái chính chuyên. Tuổi đời đã đến lúc tìm cho mình một nửa ưng ý nhưng những cô gái ấy không hề dễ dãi những người để ý đến chị em Kiều không ít những họ vẫn giữ nguyên sự trong trắng của mình.

Qua đây Nguyễn Du đã trở thành một người nghệ sĩ tài ba vẽ lên hai bức chân dung mà không chỉ nhân dân Trung Quốc, nhân dân Việt Nam phải ngưỡng mộ và khâm phục mà đến cả những đọc giả nước ngoài cũng phải thích khi ngắm hai bức chân dung tuyệt mĩ này. Vẻ đẹp của hai nàng đã dự báo cho chúng ta biết về cuộc sống của họ sau này. Đó chính là nghệ thuật vẽ tranh bằng ngôn từ mà Nguyễn Du đã mang đến cho chúng ta.

Ngoài nội dung ở trên, các em có thể tìm hiểu thêm phần Chị em Thúy Kiều để nâng cao kiến thức Ngữ Văn 9.

https://thuthuat.taimienphi.vn/phan-tich-chan-dung-thuy-kieu-trong-doan-chi-em-thuy-kieu-39002n.aspx

Dạy Vẽ Chân Dung Người, Cách Vẽ Chân Dung Người

Vẽ chân dung người luôn là một bài toán khó đối với những người theo đuổi hội họa. Làm thế nào để vẽ chính xác nhất? Làm thế nào để lột tả được thần thái, biểu cảm của mẫu? Làm thế nào để bức vẽ …

Vẽ chân dung người luôn là một bài toán khó đối với những người theo đuổi hội họa. Làm thế nào để vẽ chính xác nhất? Làm thế nào để lột tả được thần thái, biểu cảm của mẫu? Làm thế nào để bức vẽ có hồn? ARC Hà Nội cung cấp khóa học , khóa học này sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi đó nếu như các bạn chọn chúng tôi.

ARC Hà Nội đã có hơn 10 năm kinh nghiệm luyện thi đại học khối V, H cho rất nhiều học sinh với tỷ lệ đỗ Đại học rất cao. Được thành lập bởi Thầy Lê Ngọc – Giảng viên Trường Đại học kiến trúc Hà Nội cùng với đội ngũ giảng viên xuất sắc, ARC tin rằng, khi tham gia khóa học, học viên sẽ phát triển được tài năng của mình và tiến bộ rõ rệt nhờ những phương pháp giảng dạy mới lạ, thú vị và luôn mang lại những hiệu quả cao.

– Tại sao phải lựa chọn ARC Hà Nội là trung tâm mỹ thuật dạy vẽ chân dung người?

1. Môi trường học tập thân thiện 2. Nơi bạn tìm được chính mình, là chính mình 3. Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm trong luyện thi đại học khối V, H 4. Tâm huyết, có trách nhiêm cao, tìm ra giải pháp cho từng học viên 5. Cam kết đỗ đại học khối V, H 100% 6. Từ năm 2014 đến nay – ARC HN luôn giữ vững thương hiệu ĐỖ 100%.

Mỹ thuật là một môn nghệ thuật không hề đơn giản và rất khó chinh phục nhưng cũng như các lĩnh vực khác, chỉ cần các bạn tìm ra cho mình một người Thầy, một người đồng hành thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. ARC Hà Nội không nói lời hoa mỹ, chúng tôi chỉ dùng những số liệu cụ thể để thuyết phục các học viên. Với cam kết ĐỖ 100% khối thi V, H chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tin tưởng và lựa chọn chúng tôi. Hãy để chúng tôi trở thành người Thầy, người đồng hành cho các bạn và quan trọng hết là giúp bạn chinh phục con đường hội họa của chính bạn.

Hãy đến với ARC Hà Nội để trải nghiệm không gian học lý tưởng và vui vẻ nhất. Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay TẠI ĐÂY.

Cách Vẽ Chân Dung Nữ

Cách vẽ chân dung nữ bằng bút chì.

Bài học vẽ chân dung nữ bằng bút chì hôm nay sẽ giải thích và minh họa các kỹ thuật vẽ từng bước để hoàn thành bức chân dung nữ một cách đơn giản.

Có ba giai đoạn cơ bản trong cách vẽ chân dung nữ đơn giản:

Bước 1: Sử dụng vẽ đường thẳng để sắp xếp vị trí, hình dạng và tỷ lệ của các ngũ quan.

Bước 2: Sử dụng chì để tạo khối và hình thức của từng tính năng.

Bước 3: Tinh chỉnh đậm nhạt để hoàn thiện cấu trúc của chân dung.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Bước 1: Sử dụng đường thẳng, tạo hình dạng và tỷ lệ đúng – cách vẽ chân dung nữ bằng bút chì.

Hầu hết, các nét phát thảo đầu tiên đều chưa phải là chính xác nhất. Do đó, điều quan trọng là phải vẽ nhẹ lúc đầu ở bước phác thảo, vì các đường được vẽ nhẹ sẽ dễ xóa hơn.

Bạn bắt đầu một bức chân dung với khối mắt vì chúng là tiêu điểm chính. Hãy cẩn thận nơi bạn chọn để đặt vị trí trên giấy vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng tổng thể của bức chân dung. Trong hình trên và bạn sẽ thấy mắt phải nằm ở trung tâm dọc của trang. Đây là một điểm khởi đầu tốt cho một bức chân dung ba phần tư.

Nếu bạn có được mối quan hệ chính xác giữa mắt, mũi và miệng, bạn sẽ có một cấu trúc khuôn mặt chuẩn.

Bước tiếp theo là xác định kích thước của đầu bằng cách thiết lập khoảng cách giữa mắt và đỉnh đầu với mắt và cằm. Lưu ý rằng các phép đo này phải tương tự nhau.

Các bộ phận ngũ quan chính sau đó được xác định bởi đường viền của khuôn mặt và tóc; cổ và vai tạo thành một bố cục tổng thể cho bức tranh chân dung nữ. Đường chân tóc ở phía bên phải của khuôn mặt tạo ra một đường cong, Chuyển động; tạo một liên kết thị giác mạnh mẽ giữa đầu và vai. Ở giai đoạn này, bản vẽ không khác gì một tập hợp ngũ quan được đo cẩn thận để thiết lập tỷ lệ chuẩn củatranh chân dung nữ.

Giai đoạn cuối cùng bước này là phác họa một số chi tiết trên tóc và các nếp gấp trên áo phông.

Các đường chi tiết trên tóc nên theo hướng và hình dạng của các lọn tóc khi chúng tách thành các sợi khác nhau. Chúng nên được vẽ một cách nhanh chóng và mạnh mẽ để tạo ra nhịp điệu tự nhiên và sức sống cho hình dạng của tóc.

Các nếp gấp trong áo phông giúp làm nổi bật hình dáng và góc của vai. Chúng phải là những đường cong nhẹ nhàng và không phức tạp, không làm bạn mất tập trung vào phần còn lại của bức chân dung.

Bước 2: Kỹ thuật đánh bóng chì – Cách vẽ chân dung nữ bút chì

Bạn nên bắt đầu đánh bóng chân dung từ mắt. Độ đậm nhạt được sử dụng xung quanh mắt nên:

Giúp mắt nổi bật trong hốc mắt bằng cách tạo ra một bóng bên dưới mỗi mí mắt, nơi nó nằm trên nhãn cầu.

Tạo cho đôi mắt một cái nhìn lấp lánh bằng cách đặt điểm nhấn sáng nhất vào con ngươi tối.

Tạo hiệu ứng mờ của mống mắt bằng cách nắm bắt giai điệu thay đổi của nó.

Tạo các mặt phẳng cong của mí mắt với tông màu nhẹ nhàng.

Khó khăn khi vẽ mũi từ phía trước là có rất ít đường viền để giúp bạn xác định hình dạng của nó. Bạn phải dựa vào các đường cong để nhào nặn hình dạng ba chiều.

Bắt đầu bằng cách vẽ bất kỳ đường viền nào bạn có thể nhìn thấy, cụ thể là các cạnh của lỗ mũi, nhân trung (hình tam giác bên dưới mũi của bạn) và các nếp gấp dốc ra từ hai bên mũi.

Tiếp theo, từ từ đánh bóng trong các khu vực chính, tạo khối.

Cuối cùng, với sự quan sát cẩn thận, bạn có thể tinh chỉnh cường độ của tông màu tối và sáng để tạo ra chiếc mũi trông thật hơn.

Có một sự sắp xếp đối xứng của các cơ ở môi và xung quanh miệng, bạn cần nắm rõ có vị trí cơ này để có thể vẽ đúng cấu trúc.

Theo nguyên tắc chung, môi trên nhỏ hơn và tối hơn. Môi dưới có xu hướng đầy đặn và sáng hơn.

Đánh bóng cho cổ tạo sự tương phản với phần sáng của cằm và xương hàm. Điều này có hiệu ứng hình ảnh của việc tập trung sự chú ý vào chân dung.

Đường ánh sáng phản chiếu mỏng ở phía bên trái của cổ làm nổi bật một đường gân, cả về thể chất và thị giác củng cố sự cân bằng của chân dung.

Đánh bóng tạo ra những gợn sóng mềm mại trên cổ giúp làm nổi bật sự tròn trịa và rắn chắc của nó.

Bước 3: Cân bằng sáng tối.

Vì các bước cách vẽ chân dung nữ này được xây dựng bằng cách tập trung vào từng tính năng riêng lẻ; vì thế sau khi hoàn thành các bước trên, ta cần quan sát tổng thể để điều chỉnh độ hài hòa của bức tranh. Có những chi tiết cần phải hy sinh để làm nổi bật các chi tiết khác mà ta cần nhấn mạnh. Các cùng tối nhất cần được nhấn để làm nổi bật rõ khối và những vùng sáng cần được xác định rõ nét.

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ CHÂN DUNG HƯỚNG DẪN VẼ CHÂN DUNG THI THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ĐH MỸ THUẬT TP HCM VIDEO CLIP HƯỚNG DẪN VẼ ĐẦU TƯỢNG TRUNG NIÊN TRONG 4 BƯỚC

Đấu Giá Tranh Vẽ Thúy Kiều ‘Nude’

Chia sẻ xung quanh việc thực hiện minh họa cho cuốn Truyện Kiều 2017, nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng cho biết, Truyện Kiều có nhiều cách minh họa như: bám chặt vào câu chuyện, vẽ theo cảm nhận người ta đọc, vẽ theo đúng thời kỳ câu chuyện diễn ra…

Nhà nghiên cứu khẳng định: “Minh họa không phải là thứ áp đặt chặt chẽ, truyện thế này thì phải minh họa thế này. Lối của họa sĩ hiện đại là đọc và cảm nhận, họ vẽ theo cảm nhận của họ về Truyện Kiều “.

Theo họa sĩ Thành Chương, giá trị của Truyện Kiều với người dân Việt Nam đã được khẳng định.

“15 họa sĩ hiện đại mang 15 phong cách khác nhau mong muốn mở ra cho độc giả cái nhìn mới và cảm xúc mới về những chi tiết, những nhân vật tưởng chừng như quen thuộc. Qua Truyện Kiều ấn bản mới này, người đọc thấy được chân dung tương đối của người họa sĩ và qua con mắt của họa sĩ thấy một cách thể hiện khác về Truyện Kiều “, Thành Chương bày tỏ.

Theo Ban tổ chức, kết quả của cuộc đấu giá (bao gồm đấu giá trực tiếp, đấu giá online trên fanpage Đông A Gallery, đấu giá điện thoại) sẽ được công bố vào lúc 9h ngày 13/12/2017. Đặc biệt, người thắng đấu giá với mức giá cao nhất cho một bức tranh bất kỳ trong 15 tác phẩm của Truyện Kiều và người thắng đấu giá bộ tranh Lục Vân Tiên sẽ nhận được 1 cặp vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội hoặc TP HCM đi Singapore và vé tham dự Art Stage Singapore vào tháng 1/2018.

“Chị em Thúy Kiều” của Đặng Tiến “Đêm thề nguyền của Kim – Kiều” của Đỗ Dũng

“Mã Giám Sinh đưa Kiều về Lâm Truy” của Đặng Xuân Hòa

“Thúy Kiều và Thúc Sinh” của Đinh Quân “Kiều hầu rượu cho Thúc Sinh và Hoạn Thư” của Phan Cẩm Thượng “Kiều mắc lừa Bạc Bà, Bạc Hạnh” của Phạm An Hải “Thúy Kiều và Từ Hải” của Đỗ Hoàng Tường “Hồ Tôn Hiến” của Lê Quảng Hà Bức tranh vẽ Thúy Kiều “nude” gây được sự chú ý của dư luận. Đó là tác phẩm “Kiều nhảy sông tự vẫn sau khi hầu đàn Hồ Tôn Hiến” của Nguyễn Quân. “Kiều ở thảo am, tu cùng sư Giác Duyên sau khi được cứu” của Hồng Việt Dũng “Kiều báo ân báo oán” của Phạm Quang Vinh “Kim Trọng trên đường tìm Kiều” của Phạm Bình Chương “Kiều ở lầu Ngưng Bích” của Trần Văn Thảo “Đoàn viên” của Thành Chương Mạnh Long