*Hoạt động 1:
Ổn định sát cô thật kỹ và nói cho cô biết cô có những đặc điểm gì?
– Trước khi vẽ các con hãy quan sát cô thật kỹ và nói cho cô biết cô có những đặc điểm gì?
– Cô còn có bức chân dung của cô do các anh chị lớp trước vẽ tặng cô đấy.
– Cô còn có bức chân dung của cô do các anh chị lớp trước vẽ tặng cô đấy.
– Cô cho trẻ quan sát và nêu nhận xét
– Cô cho trẻ quan sát và nêu nhận xét
– Trẻ tự nhận xét: cô có mái tóc dài màu đen, mũi thẳng, mặt tròn, môi đỏ, mắt tròn, cô mặc chiếc áo hoa … bức tranh vẽ cân đối giữa tờ giấy.
– Trẻ tự nhận xét: cô có mái tóc dài màu đen, mũi thẳng, mặt tròn, môi đỏ, mắt tròn, cô mặc chiếc áo hoa … bức tranh vẽ cân đối giữa tờ giấy.
– Hỏi dự định của trẻ. Cho trẻ nêu lên cách vẽ của mình về cô giáo.
– Hỏi dự định của trẻ. Cho trẻ nêu lên cách vẽ của mình về cô giáo.
* Họat động 3: Trẻ thực hiện
– Cô theo dõi quan sát hướng dẫn, gợi ý cho trẻ còn lúng túng và cách bố cục tranh.
– Cô theo dõi quan sát hướng dẫn, gợi ý cho trẻ còn lúng túng và cách bố cục tranh.
* Họat động 4:
Nhận xét
– Cho trẻ trưng bày tranh của trẻ, cô khen cả lớp
– Gọi vài trẻ NX thích bài nào? Tại sao?
+ Ai có nhận xét gì về tranh của mình của bạn
– Cho trẻ lên tự giới thiệu sản phẩm của mình, cô nhận xét: Tùy vào sản phẩm của trẻ để nhận xét và cô cảm ơn trẻ đã vẽ tặng cô những bức tranh đẹp.
* Kết thúc
: Cho trẻ đọc bài thơ “Cô giáo em”
– Trẻ hát
– Tṛ chuyện sôi nổi
– Tṛ chuyện sôi nổi
– Quan sát và trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ thực hiện
– 2-3 trẻ lên nhận xét