Top 5 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Chân Dung Cô Giáo Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Giáo Án Vẽ Chân Dung Cô Giáo (Mẫu)

*Hoạt động 1:

Ổn định sát cô thật kỹ và nói cho cô biết cô có những đặc điểm gì?

– Trước khi vẽ các con hãy quan sát cô thật kỹ và nói cho cô biết cô có những đặc điểm gì?

– Cô còn có bức chân dung của cô do các anh chị lớp trước vẽ tặng cô đấy.

– Cô còn có bức chân dung của cô do các anh chị lớp trước vẽ tặng cô đấy.

– Cô cho trẻ quan sát và nêu nhận xét

– Cô cho trẻ quan sát và nêu nhận xét

– Trẻ tự nhận xét: cô có mái tóc dài màu đen, mũi thẳng, mặt tròn, môi đỏ, mắt tròn, cô mặc chiếc áo hoa … bức tranh vẽ cân đối giữa tờ giấy.

– Trẻ tự nhận xét: cô có mái tóc dài màu đen, mũi thẳng, mặt tròn, môi đỏ, mắt tròn, cô mặc chiếc áo hoa … bức tranh vẽ cân đối giữa tờ giấy.

– Hỏi dự định của trẻ. Cho trẻ nêu lên cách vẽ của mình về cô giáo.

– Hỏi dự định của trẻ. Cho trẻ nêu lên cách vẽ của mình về cô giáo.

* Họat động 3: Trẻ thực hiện

– Cô theo dõi quan sát hướng dẫn, gợi ý cho trẻ còn lúng túng và cách bố cục tranh.

– Cô theo dõi quan sát hướng dẫn, gợi ý cho trẻ còn lúng túng và cách bố cục tranh.

* Họat động 4:

Nhận xét

– Cho trẻ trưng bày tranh của trẻ, cô khen cả lớp

– Gọi vài trẻ NX thích bài nào? Tại sao?

+ Ai có nhận xét gì về tranh của mình của bạn

– Cho trẻ lên tự giới thiệu sản phẩm của mình, cô nhận xét: Tùy vào sản phẩm của trẻ để nhận xét và cô cảm ơn trẻ đã vẽ tặng cô những bức tranh đẹp.

* Kết thúc

: Cho trẻ đọc bài thơ “Cô giáo em”

– Trẻ hát

– Tṛ chuyện sôi nổi

– Tṛ chuyện sôi nổi

– Quan sát và trả lời

– Trẻ trả lời

– Trẻ thực hiện

– 2-3 trẻ lên nhận xét

Giáo Án Lớp Lá Đề Tài Vẽ Chân Dung Cô Giáo

ĐỀ TÀI : VẼ CHÂN DUNG CÔ GIÁO

– Trẻ biết vẽ cô giáo bằng các nét hình học cơ bản.

– Rèn luyện cách vẽ và tô màu để tạo nên sản phẩm cho mình.

– Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.

– Một số mẫu vẽ của cô, giấy, bút màu…

* Ổn định-, gây hứng thú trẻ váo đề tài:

– Cô cho trẻ cùng hát b ài hát “Cô giáo em”

– Cô gợi hỏi để cho trẻ trả lời..

– Bài hát nhắc đến ai?

– Cô giáo đã làm những công việc gì?

– Các bạn có yêu cô giáo của mình không? Vì sao?

– Với tiết học hôm này cô sẽ cho các con vẽ về chân dung cô giáo của mình.

– Trẻ cùng nhắc tên đề tài 2 lần

Chuyển tiếp”trời tối, trời sáng”

* Cô cho trẻ quan sát tranh:

– Cô cho trẻ xem tranh vẽ cô giáo trên máy

– Cô hỏi: Các con xem tranh này vẽ ai? (Trẻ trả lời)

– Thế muốn vẽ được thì chúng ta sẽ vẽ những bộ phận nào?( Đầu, mình, tay, cổ…)

– Cô giáo mặc trang phục gì? (Áo dài)? Màu sắc như thế nào?

– Tóc cô giáo dài hay ngắn?

– Cô giáo này đang làm gì?

– Nét mặt của cô vui hay buồn? vì sao?

– Thế cô vẽ cô giáo này ở xa hay ở gần?(Cô vẽ ở gần)

– Cô lại có bức tranh cũng vẽ về cô giáo. Các bạn thấy cô giáo ở bức tranh này có gì khác với bức tranh thứ 1

– Cô cho trẻ so sánh về trang phuc, nét mặt, màu sắc,…..

Vậy để vẽ được cô giáo: Đầu tiên ta sẽ vẽ đầu trước bằng hình tròn, trong đó ta sẽ vẽ mắt bằng hình tròn nhỏ hơn, mũi bằng nét thẳng, miệng bằng nét cong nằm ngang. Tiếp theo ta sẽ vẽ cổ bằng hai nét thằng. Ta vẽ mình bằng hình chữ nhậ Sau khi vẽ xong ta làm gì cho bức tranh của mình thêm đẹp ?(Trang trí hoa, cỏ, cây, lá….)

– Cô cho trẻ quan sát bức tranh thứ 3

*Cô nói : Sau khi vẽ xong cô đã trang trí thêm cho bức tranh của mình thêm đẹp hơn đấy các bạn.

– Cô cho trẻ cùng nhắc lại tư thế ngồi vẽ và cách cầm bú t thẳng đứng dài xuống để có được tà

ể tô màu bức tranh.

– Cô cho trẻ ngồi vào bàn vẽ .

– Trong lúc trẻ vẽ cô quan sát nhắc nhỡ sửa sai cho trẻ giúp trẻ thực hiện tốt hơn.

– Sau đó cô báo giờ để trẻ nhanh tay hoàn thành sản phẩm trẻ đã vẽ.

* Đánh giá sản phẩm – Rút kinh nghiệm

– Cô cho cả lớp trưng bày tranh lên giá vẽ và ngồi xung quanh để xem và nhận xét về tranh vẽ.

– Mời trẻ nhận xét tranh của bạn, giới thiệu tranh của mình.

– Cô khen những tranh đẹp, rút kinh nghiệm cho những tranh còn chưa đạt, khuyến khích cháu vẽ tốt hơn ở lần sau.

– Cô hỏi lại tên đề tài các con vừa vẽ gì nào?( Trẻ trả lời)

– Cô nói: À các con ơi khi đến trường, lớp thì phải chăm ngoan và biết vâng lời cô giáo mà còn phải biết giúp đỡ bạn bè trong lớp. Bên cạnh đó còn phải biết giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ cũng như không vứt rác bừa bãi…

– Nhận xét chung cho cả lớp.

Cách Vẽ Chân Dung Cô Gái (The Mist Of A Dream)

Vẽ chân dung là một trong các nhu cầu đáp ứng đời sống tinh thần cho mọi người mọi lứa tuổi ngày nay. Và để có một bức chân dung đẹp đòi hỏi người vẽ phải có tính quan sát cao và sự tỉ mỉ trong từng nét bút. Đáp ứng việc tìm hiểu về vẽ chân dung cũng như muốn học thêm về nó thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chân dung và cách vẽ chân dung của một cô gái.

Vẽ chân dung là gì?

Chân dung là một bức tranh, bức ảnh, điêu khắc hoặc đại diện nghệ thuật khác của một người trong đó khuôn mặt và biểu hiện các sắc thái cảm xúc của nó là chủ yếu. Mục đích là để hiển thị sự giống nhau, tính cách thậm trí là tâm trạng của người đó.

Vậy vẽ chân dung được hiểu là việc vẽ tranh theo tập trung điểm nhấn vào khuôn mặt, đặc tả diện mạo, biểu cảm, hình dáng của nhân vật.

Mặc dù tập trung vào gương mặt nhưng tác phẩm chân dung có thể bao gồm các phần của cơ thể, phông nền, bối cảnh. Những yếu tố này được đưa vào nhằm mục đích lột tả sâu hơn tính chất của đối tượng.

Khi vẽ chân dung bạn cần quan tâm nhiều đến tỉ lệ,cấu trúc của khuôn mặt và đường trục mặt

1.Khuôn mặt được chia thành 3 phần bằng nhau:

Từ chân tóc đến lông mày.

Từ lông mày đến chân mũi.

Từ chân mũi đến cằm.

Trán: từ chân mày đến chân tóc

Mắt: ở khoảng 1/3 từ lông mày đến chân mũi

Miệng: ở vị trí 1/3 từ chân mũi đến cằm

Tai:

Dài bằng khoảng từ ngang lông mày đến chân mũi.

Khoảng cách giữa 2 mắt bằng khoảng 1/5 chiều rộng khuôn mặt.

Chiều dài 1 con mắt bằng khoảng 1/5 chiều rộng khuôn mặt

Hai thái dương bằng khoảng 1/5 chiều rộng khuôn mặt.

Mũi: rộng hơn khoảng cách giữ 2 mắt

Miệng rộng hơn mũi.

Tóc: từ chân tóc đến đỉnh đầu.

2. Đường trục mặt

Sự thay đổi của đường trục mặt ở các hướng khác nhau

Mặt cuối xuống thì trán dài, phần mũi và cằm ngắn hơn

Mặt ngẩng lên thì phần cằm dài, phần mũi và trán ngắn hơn.

Ngoài ra chúng ta còn có các góc mặt quen thuộc như góc chính diện, góc 3/4 nghiêng trái, góc 3/4 nghiêng phải,…

Cách dẫn vẽ chân dung cô gái

Bước 1: Dựa theo kiến thức về tỉ lệ khuôn mặt, đường trục mặt, chúng ta bắt đầu phác thảo khuôn mặt và cả vùng cổ của cô gái

Bước 2: Gợi các nét, hình khối của ngũ quan khuôn mặt (mắt, mũi, môi,…)

Bước 3: Diễn tả sâu các ngũ quan để gợi lên thần thái của nhân vật, tả tóc

Bước 4: Hoàn thiện

Học vẽ chân dung ở đâu?

Bạn muốn học vẽ? Bạn thắc mắc về việc chọn trung tâm mỹ thuật ở TPHCM? Hãy đến với Jolla art nơi có đội ngũ giảng viên tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng như Đại học Mỹ Thuật, Đại học Kiến Trúc,… Sẽ là nơi đầy hứa hẹn để bạn yên tâm tìm rèn luyện nghệ thuật, kỹ năng vẽ tay

Hãy liên hệ với chúng tôi :

Giáo Án Vẽ Chân Dung Người Thân

Giáo ánPhát triển thẩm mỹ

– Đề tài: Vẽ chân dung những người thân trong gia đình bé – Chủ đề: Gia đình thân yêu – Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ– Ngày dạy: 21/10/2011– Giáo viên: Nguyễn Thị Xuân

I. Mục đích – Yêu cầu: 1. Kiến thức:– Trẻ biết kết hợp các kỹ năng vẽ đơn giản để vẽ chân dung những người thân trong gia đình trẻ (nét tròn, nét xiên, nét thẳng) – Trẻ biết trình bày bố cục vẽ chân dung hợp lý (vẽ một người vẽ theo chiều dọc giấy, vẽ 2 người trở lên vẽ theo chiều ngang giấy)– Tập cho trẻ làm quen với việc vẽ bằng màu nước

2. Kỹ năng:– Rèn kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi, tô màu, phối hợp màu sắc, bố cục tranh – Rèn kỹ năng tô màu nước: sạch, gọn gàng, đều màu – Ren kỹ năng quan sát và đưa ra ý kiến nhận xét

3. Thái độ:– Trẻ hứng thú tham gia, tích cực tạo ra sản phẩm– Giáo dục trẻ biết yêu thương, chia sẻ, kính trọng với ông bà, bố mẹ, anh chị em trong gia đình II. Chuẩn bị– Hình ảnh gia đình của một số trẻ trong lớp – Tranh gợi ý (4 tranh: vẽ gia đình lớn, gia đình nhỏ, ông bà, chị gái)– Nhạc bài “Cả nhà thương nhau”, “Có ông bà, có ba má”– Ti vi, máy tính– Giấy A4, A3, màu nước, bút sáp, cọ vẽ, khăn lau…– Giá trưng bày sản phẩm– Đạo cụ vận động minh họa (râu, kính, khăn). – Nhạc không lời về gia đình

III. Các bước tiến hành

Hoạt động của côDự kiến hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Gây hứng thú

* Cô và trẻ cùng hát bài “Cả nhà thương nhau” – Các con vừa hát bài hát gì?

– Trong bài hát nói về những ai?– Gia đình trong bài hát là một gia đình như thế nào?

2. Hoạt động 2: Nội dung chính

* Cô đưa ra tranh gợi ý. Cho trẻ quan sát, nhận xét và trả lời các câu hỏi của cô.– Bức tranh này vẽ ai?– Tại sao con biết? – Mọi người trong bức tranh này thế nào? Vì sao con biết?– Bức tranh này được thực hiện bằng cách nào?

– Bố cục? Màu sắc? Cách tô màu?