Top 10 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Biểu Đồ Y=Ax+B Trong Excel 2007 Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Cách Vẽ Biểu Đồ Tuyến Tính Trong Excel 2007

Nắm bắt mối quan hệ giữa các tập dữ liệu bằng cách vẽ đồ thị phương trình tuyến tính trong Microsoft Excel 2007. Phương trình tuyến tính cho phép bạn dự đoán các giá trị trong tập dữ liệu của mình và xem xu hướng chung. Sử dụng dữ liệu lịch sử để dự báo xu hướng sử dụng trong bán hàng, ngân sách, tiếp thị và hơn thế nữa. Excel cung cấp các công cụ có thể truy cập để tạo biểu đồ và hiển thị phương trình tuyến tính. Tùy chỉnh biểu đồ của bạn với các công cụ tích hợp của Excel để hiển thị biểu đồ trong bản trình bày, phân phối, thông báo báo chí và ấn phẩm.

1.

Mở bảng tính Microsoft Excel 2007 có chứa dữ liệu của bạn hoặc tạo bảng tính mới bằng cách nhấp vào biểu tượng “Sổ làm việc mới”. Sắp xếp dữ liệu của bạn thành hai cột và nhập tiêu đề mô tả vào hàng đầu tiên. Ví dụ: nếu bạn đang vẽ biểu đồ mối quan hệ giữa chi tiêu tiếp thị và doanh thu, hãy đặt số lượng chi tiêu tiếp thị của bạn vào cột A và doanh thu trong cột B.

2.

Đánh dấu tập dữ liệu của bạn và nhấp vào tab “Chèn” trên ruy-băng ở đầu trang. Nhấp vào hộp thả xuống “Phân tán” và chọn biểu tượng “Đánh dấu phân tán”. Thay đổi kích thước biểu đồ bằng cách nhấp và kéo góc dưới bên phải.

3.

Thêm một đường hồi quy tuyến tính vào biểu đồ phân tán bằng cách nhấp vào tab “Bố cục”, chọn hộp thả xuống “Đường xu hướng” và nhấp vào “Tùy chọn đường xu hướng”. Chọn tùy chọn “Tuyến tính” và nhấp vào hộp “Hiển thị phương trình trên biểu đồ”. Excel hiển thị phương trình tuyến tính trên biểu đồ ở định dạng y = mx + b.

Lời khuyên

Dán nhãn trục dọc và trục ngang của bạn bằng cách chọn biểu đồ và nhấp vào hộp thả xuống “Tiêu đề trục” trên tab “Bố cục”.

Dự đoán các giá trị trong tập dữ liệu của bạn bằng cách sử dụng phương trình tuyến tính được hiển thị trên biểu đồ. Thay thế biến “x” bằng một giá trị và tính kết quả.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2007 Cực Kì Đơn Giản!

Từ Menu Insert trong hộp Chart bạn chọn một kiểu biểu đồ phù hợp mà bạn muốn dùng để biểu diễn số liệu của mình. Khi chọn một kiểu sẽ có 1 menu đổ xuống hiển thị các mẫu cho bạn lựa chọn

Menu Chart Tools bao gồm 3 menu phụ là Design, Layout, và Format chứa hầu như toàn bộ các lệnh làm việc với biểu đồ, sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung chi tiết của các menu này.

Chart Tool/ Design: Chứa các lệnh giúp bạn thiết kế kiểu và dạng biểu đồ cho phù hợp với mục đích và hiệu quả mong muốn.

Chart Tool/ Layout: Cung cấp các thành phần chi tiết của biểu đồ được chọn. Người dùng có thể hiệu chỉnh chi tiết các thành phần dựa vào Menu phụ này.

Vậy là Đức Minh vừa hướng dẫn các bạn cách tạo biểu đồ trong Excel. Các bạn có thể tham khảo khóa học tin học văn phòng tại trung tâm Đức Minh để được hướng dẫn kĩ hơn về các

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022

Biểu đồ được dùng để hiển thị các dữ liệu dạng số dưới dạng hình ảnh để giúp cho người đọc, người xem dễ nhìn thấy mối quan hệ giữa các số liệu đó. Để tạo biểu đồ trong Excel, các bạn phải có dữ liệu đã được xử lý để phù hợp với từng loại biểu đồ bạn dự định sẽ sử dụng.

Chi tiết cách vẽ biểu đồ trên Excel

1. Các thành phần chính của biểu đồ

Một biểu đồ có thể chứa nhiều thành phần khác nhau, một số mặc định sẽ được xuất hiện khi bạn tạo mới một biểu đồ, số khác chỉ xuất hiện khi bạn thêm chúng vào biểu đồ của mình. Trong ví dụ sau, chúng tôi sẽ giới thiệu các thành phần chính trong biểu đồ.

1 – Chart area: Toàn bộ không gian của đồ thị, chứa các thành phần của một đồ thị.

2 – Chart title: Tiêu đề của đồ thị

3 – Series: Hình ảnh biểu diễn giá trị cần tạo biểu đồ.

4 – Data labels: Giá trị tương ứng với từng series.

5 – Legend: Chú thích giúp người xem phân biệt được đồ thị biểu diễn cho chuối số liệu nào.

6 – Horizontal Axis: Trục hoành của đồ thị

7 – Vertical Axis: Trục tung của đồ thị. Một đồ thị có thể có nhiều hơn 1 trục tung

8 – Horizontal gridlines: Các đường lưới ngang tương ứng với từng mốc giá trị của trục tung

Các thành phần chính của đồ thị trong Excel gồm có:

Ngoài ra, đồ thị còn có thể chứa các thành phần khác tùy nhu cầu của bạn để sử dụng (màu nền đồ thị 3-D, đố sâu của cột 3-D,….)

2. Cách vẽ biểu đồ cột kết hợp biểu đồ đường

Trong ví dụ sau, chúng ta có thông tin về doanh thu thuần và lãi cơ bản trên cổ phiếu của công ty CP FPT. Chúng ta cần thể hiện các thông tin này dưới dạng biểu đồ để thấy được sự tương quan giữa các yếu tố. Biểu đồ chúng ta sử dụng là biểu đồ cột (để biểu diễn doanh thu) kết hợp với đường (để biểu diễn lãi cơ bản trên cổ phiếu).

Để thực hiện vẽ biểu đồ này, các bạn thực hiện các bước như sau:

– Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần vẽ (vùng B5:H7).

Khi đó, biểu đồ sẽ xuất hiện có dạng như sau:

– Bước 5: Trong phần Choose the chart type and axis for your data series:

+ Tick chọn vào cột Second Axis tương ứng với Series 2 (Lãi cơ bản trên cổ phiếu) để chỉ tiêu này được thể hiện trên trục tung thứ 2 bên tay phải đồ thị.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel

Biểu đồ giúp các bạn thể hiện tốt hơn bằng việc vẽ thành các hình ảnh trực quan, dễ hiểu mô tả các số liệu trong bảng tính Excel. Microsoft Excel hỗ trợ rất nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn, biểu đồ vùng… phù hợp với các loại dữ liệu của các bạn.

Cách vẽ biểu đồ trong Excel 2010

Bước 1: Các bạn chọn (bôi đen) bảng dữ liệu mà các bạn muốn vẽ biểu đồ.

– Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

– Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

– Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

– Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

– X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

– Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

– Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

– Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

– Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Sau khi các bạn đã chọn biểu đồ phù hợp với dữ liệu của mình các bạn chọn OK. Kết quả như sau:

1. Công cụ chỉnh sửa biểu đồ (Chart Tools).

Khi các bạn chọn vào biểu đồ vừa tạo, trên thanh công cụ xuất hiện Chart Tools với 3 tab là Design, Layout và Format.

Tab Design, các bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ, cách bố trí, màu sắc, thay đổi dữ liệu … cho biểu đồ. Các bạn có thể di chuyển biểu đồ sang Sheet khác trong Excel.

Các bạn có thể chọn vào biểu đổ và kéo biểu đồ tới vị trí các bạn muốn trong cùng sheet của bảng tính, các bạn cũng có thể kích chuột vào các góc của biểu đồ để thay đổi kích thước cho biểu đồ.

Chọn biểu đồ, trong Chart Tools các bạn chọn Layout.

Để thêm tiêu đề các bạn chọn Chart Title và chọn kiểu tiêu đề sau đó nhập tiêu đề trên biểu đồ và nhấn Enter.

4. Thêm chú thích cho các trục trong biểu đồ.