Top 5 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Biểu Đồ Ven Trong Word Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word

Với các bảng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh…trong tài liệu Word, sẽ rất khó hiểu, khó hình dung nếu có nhiều số liệu vì vậy các bạn muốn thể hiện chúng bằng biểu đồ để người xem dễ hiểu hơn.

Cách vẽ biểu đồ

– Column: dạng biểu đồ hình cột đứng hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian hoặc so sánh giữa các mục. Trong Column có các kiểu biểu đồ khác nhau như: biểu đồ cột dạng 2D, biểu đồ cột dạng 3D, biểu đồ cột xếp chồng và cột xếp chồng 3D.

– Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

– Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

– Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

– Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

– X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

– Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

– Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

– Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

– Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK.

Bước 3: Xuất hiện trang Excel chứa bảng dữ liệu, các bạn nhập dữ liệu cho bảng dữ liệu trong Excel.

Chỉnh sửa biểu đồ

1. Công cụ chỉnh sửa biểu đồ (Chart Tools).

Khi các bạn chọn vào biểu đồ vừa tạo, trên thanh công cụ xuất hiện Chart Tools với 3 tab là Design, Layout và Format.

Tab Design, các bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ, cách bố trí, màu sắc, thay đổi dữ liệu … cho biểu đồ.

Các bạn có thể chọn vào biểu đồ và căn chỉnh như căn chỉnh văn bản, hoặc nếu muốn chuyển biểu đồ sang vị trí khác các bạn chọn biểu đồ và nhấn Ctrl + X sau đó đặt con trỏ chuột vào vị trí mới và nhấn Ctrl + V. Các bạn có thể đặt con trỏ chuột vào các góc bản đồ để chỉnh kích thước cho biểu đồ.

Chọn biểu đồ, trong Chart Tools các bạn chọn Layout.

Để thêm tiêu đề các bạn chọn Chart Title và chọn kiểu tiêu đề sau đó nhập tiêu đề trên biểu đồ và nhấn Enter.

Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365

Ghi chú: Bài viết này áp dụng cho Word 2019, Word 2016, Word 2013, Word 2010 và Word 365 cho Mac.

Cách vẽ biểu đồ trong Word 365 cho Mac

Việc tạo lập và tùy chỉnh biểu đồ trong Word cho Mac có thể được thực hiện bởi các bước sau đây:

Bước 1: Khởi động tài liệu Word mà bạn muốn thực hiện chèn biểu đồ hoặc tạo một tài liệu Word hoàn toàn mới. Bước 2: Lựa chọn Insert, nằm ở góc trên bên trái của cửa sổ Word. Bước 3: Chọn Chart.

Thuật ngữ Chart trong Word đề cập đến một số lượng lớn các mục. Chỉ có một vài mục trong số này là đồ thị.

Bước 5: Một Menu phụ sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Chọn lấy một kiểu biểu đồ mà bạn muốn chèn vào tài liệu Word của mình.

Hướng dẫn cách tạo biểu đồ trong Word trên Windows

Để có thể tạo một biểu đồ trong tài liệu Word trên Windows:

Bước 1: Mở tài liệu Word mà bạn muốn chèn biểu đồ hoặc tạo tài liệu mới.

Bước 2: Chọn Insert, nằm gần góc trên bên trái của cửa sổ Word.

Bước 3: Lựa chọn Chart.

Bước 5: Mỗi nhóm biểu đồ sẽ chứa nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Sau khi đã chọn được biểu đồ hay đồ thị bạn muốn chèn, hãy nhấn OK.

Ghi chú: Nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ hay đồ thị, thì hãy chuột phải vào biểu đồ chọn Edit Data in Microsoft Excel.

Thay đổi định dạng và chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ

Sau khi biểu đồ đã được tạo lập, sẽ có những nút định dạng được đặt ở bên phải của nó. Nếu vì lý do nào đó mà các nút này không được hiển thị, bạn hãy chọn Biểu đồ. Các cài đặt sửa đổi, cách tương tác với văn bản xung quanh nó, thêm hoặc xóa các thành phần có trong biểu đồ (bao gồm tiêu đề, nhãn, chú thích), thay đổi kiểu và màu sắc của biểu đồ. Bạn cần lưu ý rằng các tùy chọn cấu hình khác được tìm thấy trong phiên bản Windows sẽ khác hoàn toàn MacOS.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word 2022

Vẽ sơ đồ, đồ thị là một trong những tính năng khá hữu ích khi soạn thảo văn bản trong Word. Giúp người xem dễ hình dung, so sánh và nắm bắt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, rất nhiều người gặp khó khăn khi tạo biểu đồ bằng Word. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện trên Word 2016, nhưng trên Word 2007, Word 2010, Word 2013 và Office 365 cũng làm tương tự.

Cách vẽ biểu đồ và sơ đồ trong Word 2016

Bước 1: Mở File Word bất kỳ, chuyển sang thẻ Chèn, chọn Đồ thị.

Bước 2: Cửa sổ Chèn biểu đồ xuất hiện, cho phép bạn chọn kiểu biểu đồ thích hợp. Word 2016 hỗ trợ các loại biểu đồ sau:

Bước 3: Khi chọn loại biểu đồ thích hợp, bạn có thể di chuột vào biểu đồ để phóng to và nhìn rõ hơn. Sau đó nhấn ĐỒNG Ý.

Bước 4: Ngay sau đó, một bảng Excel nhỏ sẽ xuất hiện để bạn nhập giá trị và tên các cột. Sau khi nhập xong chỉ cần tắt Excel.

Bước 5: Nếu bạn muốn mở lại bảng Excel để chỉnh sửa nhấp chuột phải trên biểu đồ, di chuột qua dòng Chỉnh sửa dữ liệu, tiếp đó hãy chọn Chỉnh sửa dữ liệu trong Excel.

Bước 6: Tiếp theo, bạn có thể chỉnh sửa tên tiêu đề cho biểu đồ, thêm các thuộc tính tùy chỉnh như chọn cột, thay đổi màu sắc trong công cụ phù hợp.

Bước 7: Sau khi tạo biểu đồ, nhưng bạn không muốn thay đổi kiểu, hãy nhấp vào Bố cục nhanh chọn.

Bước 8: Bạn có thể chọn lại các cột bạn chọn bằng cách nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh món đồ Thay đổi màu sắc, và sau đó chọn màu thích hợp từ bảng màu.

Bước 9: Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hình nền, kiểu hiển thị cho các cột giá trị trong bảng.

Bước 10: Như vậy là bạn đã vẽ biểu đồ trong Word 2016 thành công.

Video hướng dẫn tạo biểu đồ trong Word 2016

Cách thực hiện cũng khá đơn giản phải không? Điều quan trọng nhất là chọn đúng loại biểu đồ để hiển thị đầy đủ ý nghĩa của dữ liệu. Ngoài ra khi sử dụng Word 2016, bạn có thể Chèn công thức Toán học, tùy biến giao diện theo ý kiến ​​của tôi là rất dễ dàng.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022 (Biểu Đồ Cột Biểu Đồ Quạt Biểu Đồ Đường Gấp Khúc)

#học_word #tự_học_word #học_word_2016 #học_word_2019 Cách vẽ biểu đồ trong Word 2016 (biểu đồ cột biểu đồ quạt biểu đồ đường gấp khúc) Hướng dẫn chi tiết cách vẽ biểu đồ trong Word 2010 – 2013 Cách tạo biểu đồ trong Word 2010, vẽ biểu đồ ngang, dọc, cột Hướng dẫn chèn biểu đồ insert chart trong Word 2016 MS Word 2019, Cách vẽ đồ thị trong Word 2010, Cách sửa số liệu biểu đồ trong Word, Lỗi không vẽ được biểu đồ trong Word, Cách chèn chữ vào biểu đồ trong Word, Hiển thị số liệu trên biểu đồ trong Word, Cách vẽ biểu đồ cột và đường trong Word 2010, Cách vẽ biểu đồ trong Excel 👉 Vẽ biểu đồ hình cột, biểu đồ thanh trong Word 👉 Cách chèn biểu đồ hình quạt, biểu đồ hình tròn vào Microsoft Office Word 👉 Hướng dẫn vẽ biểu đồ đường gấp khúc trong Word 2019 Bước 1: Để vẽ biểu đồ, trước hết ta cần phải có bảng dữ liệu. Hướng dẫn tự học Microsoft Word 2016. Các bài giảng video học word cơ bản sử dụng giáo trình học MS Word miễn phí của chúng tôi giúp bạn có được kỹ năng soạn thảo văn bản bằng app Word 2016 2019 nhanh nhất Làm quen với giao diện Ribbon. Microsoft Word 2016 là một ứng dụng xử lý văn bản, soạn thảo văn bản tài liệu nhanh chóng, chuyên nghiệp, cao cấp. Chương trình Word 2016 nằm trong bộ Office hoặc Office 365 của Microsoft có những điểm mới: Cải tiến giao diện người dùng thuận tiện và đẹp hơn. Có hỗ trợ tính năng Touch Mode giúp thao tác dễ hơn với màn hình cảm ứng (tìm trong Quick Access Toolbar). Hỗ trợ chia sẻ thời gian thực, làm việc cộng tác với nhiều người online tốt hơn. Chia sẻ thuận tiện hơn với đám mây OneDrive của Microsoft. Có chức năng “Tell me what you want to do” để tìm nhanh các chức năng. Hướng dẫn toàn tập word 2016, Sách tự học Word 2016, Hướng dẫn sử dụng Word 2016 PDF, Cách sử dụng Word 2016 trên Win 10, Soạn thảo văn bản Word 2016, Tải Word 2016

Tag: cách vẽ biểu đồ đường trong word, tự học word, vẽ biểu đồ, cách vẽ biểu đồ trong word, chèn biểu đồ vào word

Đánh giá bài vẽ