Top 14 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Biểu Đồ Từ Pivot Table / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Techcombanktower.com

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Pivot Table Nâng Cao Trong Excel / 2023

Pivot table với nhiều cấp độ trong Excel

Hãy nhớ rằng tập dữ liệu của chúng tôi bao gồm 213 bản ghi và 6 trường. Mã giao dịch, Mã cổ phiếu, Ngành, Giá trị, Ngày và Quốc gia.

Đầu tiên, chèn một PivotTable. Tiếp theo, kéo các trường sau vào các khu vực khác nhau.

1. Trường Ngành và trường Quốc gia cho khu vực Rows.

2. Trường Giá trị đến khu vực Values.

Thêm nhiều trường cho khu vực Values trong PivotTable

Đầu tiên, chèn một bảng trụ. Tiếp theo, kéo các trường sau vào các khu vực khác nhau.

1. Trường Quốc gia đến khu vực Rows.

2. Trường Giá trị đến khu vực Values (2x).

Lưu ý: nếu bạn kéo trường Số tiền vào khu vực Giá trị lần thứ hai, Excel cũng sẽ điền vào khu vực Cột.

Kết quả:

3. Tiếp theo, nhấp vào bất kỳ ô nào trong cột Sum of Giá trị2

4. Nhấp chuột phải và nhấp vào Value Field Settings .

5. Nhập tỷ lệ phần trăm cho tên tùy chỉnh.

6. Trên tab Show Values As , chọn % of Grand Total .

7. Nhấp vào OK.

Kết quả:

Thêm nhiều trường cho khu vực Filters

Đầu tiên, chèn một PivotTable. Tiếp theo, kéo các trường sau vào các khu vực khác nhau.

1. Mã giao dịch đến khu vực Rows.

2. Trường Giá trị đến khu vực Values.

3. Trường Quốc gia và trường Mã cố phiếu cho khu vực Filters.

4. Tiếp theo, chọn United Kingdom từ mũi tên thả xuống bộ lọc đầu tiên và GIL từ mũi tên thả xuống bộ lọc thứ hai.

Bảng Pivot hiển thị tất cả các giao dịch của mã cổ phiếu ‘GIL’ đến từ United Kingdom.

Các trường/mục tính toán

Ví dụ này dạy cho bạn cách chèn trường được tính toán hoặc mục được tính toán vào bảng xoay vòng.

Trường tính toán

Một trường được tính toán sử dụng các giá trị từ một trường khác. Để chèn một trường được tính toán, hãy thực hiện các bước sau.

1. Nhấp vào bất kỳ ô nào bên trong bảng trụ.

2. Trên tab Analyze, trong nhóm Calculations, bấm vào Fields, Items & Sets.

3. Nhấp vào Calculated Field

Hộp thoại Insert Calculated Field xuất hiện.

4. Nhập Oceania cho Name.

6. Nhấp vào Thêm.

Lưu ý: sử dụng nút Field để nhanh chóng chèn các trường khi bạn nhập công thức. Để xóa trường được tính toán, chọn trường và nhấp vào Delete (bên dưới Under).

7. Nhấp OK.

Excel tự động thêm trường Tax vào khu vực Value.

Kết quả:

Mục tính toán

Một mục được tính toán sử dụng các giá trị từ các mục khác. Để chèn một mục được tính toán, thực hiện các bước sau.

1. Nhấp vào bất kỳ Quốc gia nào trong bảng trụ.

2. Trên tab Analyze, trong nhóm Calculations, bấm vào Fields, Mục & Bộ.

3. Nhấp vào Calculated Item.

Hộp thoại Insert Calculated Item xuất hiện.

4. Nhập Oceania cho Name.

5. Nhập công thức =3%*(Australia+’New Zealand’)

6. Nhấp Add.

Lưu ý: sử dụng nút Insert Item để nhanh chóng chèn các mục khi bạn nhập công thức. Để xóa một mục được tính toán, chọn mục đó và nhấp vào Delete (bên dưới Under).

7. Lặp lại các bước 4 đến 6 cho North America (Canada và United States) và Europe (France, Germany and United Kingdom) với mức thuế lần lượt là 4% và 5%..

8. Nhấp OK.

Kết quả:

Lưu ý: chúng tôi đã tạo hai nhóm (Sales và Tax).

Chèn biểu đồ Pivot

Biểu đồ Pivot là biểu diễn trực quan của bảng Pivot trong Excel.

Chèn biểu đồ Pivot

Để chèn biểu đồ trục, thực hiện các bước sau.

1. Nhấp vào bất kỳ ô nào bên trong bảng Pivot.

2. Trên tab Analyze, trong nhóm Tools, bấm PivotChart.

Khi đó hộp thoại Insert Chart xuất hiện.

3. Nhấp OK.

Lưu ý: mọi thay đổi bạn thực hiện đối với biểu đồ Pivot được phản ánh ngay lập tức trong PivotTable và ngược lại.

Lọc biểu đồ Pivot

Để lọc biểu đồ Pivot này, bạn hãy thực hiện các bước sau.

1. Sử dụng các bộ lọc tiêu chuẩn (hình tam giác bên cạnh Product và Country). Ví dụ: sử dụng bộ lọc Country để chỉ hiển thị tổng số tiền của từng sản phẩm được xuất sang Hoa Kì (United States)

2. Xóa bộ lọc Country.

3. Vì trường Category đã được thêm vào khu vực Filters nên chúng tôi có thể lọc biểu đồ Pivot này (và bảng Pivot) theo Category. Ví dụ: sử dụng bộ lọc Category để chỉ hiển thị các loại rau được xuất sang mỗi quốc gia.

Thay đổi loại biểu đồ Pivot

Bạn có thể thay đổi thành một loại biểu đồ trục khác nhau bất cứ lúc nào.

1. Chọn biểu đồ.

2. Trên tab Design, trong nhóm Type, bấm Change Chart Type.

3. Chọn Pie.

4. Nhấp OK.

Kết quả:

Lưu ý: biểu đồ hình tròn luôn sử dụng một chuỗi dữ liệu (trong trường hợp này là Beans). Để có được biểu đồ Pivot của một quốc gia, hãy thay đổi dữ liệu trên các trục. Đầu tiên, chọn biểu đồ. Tiếp theo, trên tab Design, trong nhóm Data, bấm Swap Row/Column

Theo Excel Easy

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022 (Biểu Đồ Cột Biểu Đồ Quạt Biểu Đồ Đường Gấp Khúc) / 2023

#học_word #tự_học_word #học_word_2016 #học_word_2019 Cách vẽ biểu đồ trong Word 2016 (biểu đồ cột biểu đồ quạt biểu đồ đường gấp khúc) Hướng dẫn chi tiết cách vẽ biểu đồ trong Word 2010 – 2013 Cách tạo biểu đồ trong Word 2010, vẽ biểu đồ ngang, dọc, cột Hướng dẫn chèn biểu đồ insert chart trong Word 2016 MS Word 2019, Cách vẽ đồ thị trong Word 2010, Cách sửa số liệu biểu đồ trong Word, Lỗi không vẽ được biểu đồ trong Word, Cách chèn chữ vào biểu đồ trong Word, Hiển thị số liệu trên biểu đồ trong Word, Cách vẽ biểu đồ cột và đường trong Word 2010, Cách vẽ biểu đồ trong Excel 👉 Vẽ biểu đồ hình cột, biểu đồ thanh trong Word 👉 Cách chèn biểu đồ hình quạt, biểu đồ hình tròn vào Microsoft Office Word 👉 Hướng dẫn vẽ biểu đồ đường gấp khúc trong Word 2019 Bước 1: Để vẽ biểu đồ, trước hết ta cần phải có bảng dữ liệu. Hướng dẫn tự học Microsoft Word 2016. Các bài giảng video học word cơ bản sử dụng giáo trình học MS Word miễn phí của chúng tôi giúp bạn có được kỹ năng soạn thảo văn bản bằng app Word 2016 2019 nhanh nhất Làm quen với giao diện Ribbon. Microsoft Word 2016 là một ứng dụng xử lý văn bản, soạn thảo văn bản tài liệu nhanh chóng, chuyên nghiệp, cao cấp. Chương trình Word 2016 nằm trong bộ Office hoặc Office 365 của Microsoft có những điểm mới: Cải tiến giao diện người dùng thuận tiện và đẹp hơn. Có hỗ trợ tính năng Touch Mode giúp thao tác dễ hơn với màn hình cảm ứng (tìm trong Quick Access Toolbar). Hỗ trợ chia sẻ thời gian thực, làm việc cộng tác với nhiều người online tốt hơn. Chia sẻ thuận tiện hơn với đám mây OneDrive của Microsoft. Có chức năng “Tell me what you want to do” để tìm nhanh các chức năng. Hướng dẫn toàn tập word 2016, Sách tự học Word 2016, Hướng dẫn sử dụng Word 2016 PDF, Cách sử dụng Word 2016 trên Win 10, Soạn thảo văn bản Word 2016, Tải Word 2016

Tag: cách vẽ biểu đồ đường trong word, tự học word, vẽ biểu đồ, cách vẽ biểu đồ trong word, chèn biểu đồ vào word

Đánh giá bài vẽ

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word / 2023

Với các bảng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh…trong tài liệu Word, sẽ rất khó hiểu, khó hình dung nếu có nhiều số liệu vì vậy các bạn muốn thể hiện chúng bằng biểu đồ để người xem dễ hiểu hơn.

Cách vẽ biểu đồ

– Column: dạng biểu đồ hình cột đứng hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian hoặc so sánh giữa các mục. Trong Column có các kiểu biểu đồ khác nhau như: biểu đồ cột dạng 2D, biểu đồ cột dạng 3D, biểu đồ cột xếp chồng và cột xếp chồng 3D.

– Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

– Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

– Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

– Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

– X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

– Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

– Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

– Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

– Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK.

Bước 3: Xuất hiện trang Excel chứa bảng dữ liệu, các bạn nhập dữ liệu cho bảng dữ liệu trong Excel.

Chỉnh sửa biểu đồ

1. Công cụ chỉnh sửa biểu đồ (Chart Tools).

Khi các bạn chọn vào biểu đồ vừa tạo, trên thanh công cụ xuất hiện Chart Tools với 3 tab là Design, Layout và Format.

Tab Design, các bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ, cách bố trí, màu sắc, thay đổi dữ liệu … cho biểu đồ.

Các bạn có thể chọn vào biểu đồ và căn chỉnh như căn chỉnh văn bản, hoặc nếu muốn chuyển biểu đồ sang vị trí khác các bạn chọn biểu đồ và nhấn Ctrl + X sau đó đặt con trỏ chuột vào vị trí mới và nhấn Ctrl + V. Các bạn có thể đặt con trỏ chuột vào các góc bản đồ để chỉnh kích thước cho biểu đồ.

Chọn biểu đồ, trong Chart Tools các bạn chọn Layout.

Để thêm tiêu đề các bạn chọn Chart Title và chọn kiểu tiêu đề sau đó nhập tiêu đề trên biểu đồ và nhấn Enter.