Top 14 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Biểu Đồ Trên Powerpoint 2013 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị, Bảng Biểu Trong Powerpoint 2007, 2010, 2013, 2003

Sử dụng biểu đồ, đồ thị, bảng biểu trong powerpoint là những yếu tố cần thiết để tạo nên 1 slide thuyết trình thêm sinh động, chuyên nghiệp. Trong các phiên bản Office Powerpoint gần đây như Powerpoint 2007, Powerpoint 2010, Powerpoint 2013 có nhiều hiệu ứng đẹp hơn, nhiều mẫu biểu đồ, đồ thị, bảng biểu đẹp hơn. Nhưng nếu cần 1 slide thuyết trình với nội dung tốt + bối cảnh không phù hợp cho nhiều hiệu ứng thì chỉ cần Powerpoint 2003. Tuy nhiên với xu hướng sử dụng cái mới nên đa số người dùng office gần đây đã rời xa office 2003. – Ở bài viết này itviet360 sẽ theo số đông, hướng dẫn Cách vẽ biểu đồ, đồ thị, bảng biểu trong powerpoint 2007. Nếu để ý các bạn sẽ thấy thao tác trên powerpoint 2003, 2010, 2013 cũng hoàn toàn tương tự. NÓI MIÊN MAN QUÁ. BẮT ĐẦU NÀO ^_^1. Sử dụng hiệu ứng đồ họa với SmartArta. Tạo đồ họa SmartArt Có hai cách để tạo đồ họa SmartArt: Cách thứ nhất là chuyển đổi nội dung có sẵn và cách thứ hai là chèn thành phần đồ họa trước rồi thêm thông tin vào. Sau đó học cách sử dụng thêm hình dạng cho nội dung text bằng cách dùng Text pane. Di chuyển hình dạng text bất cứ vị trí nào.

Chuyển đổi list (nội dung đã được chia) thành slide đồ họa Bạn có thể chuyển đổi một slide list thành slide đồ họa SmartArt bằng cách chọn Convert to SmartArt Graphic

trên Ribbon và chọn một trong những layout trong thư viện. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy cái nào vừa ý thì chọn More SmartArt Graphics phía dưới của thư viện SmartArt.b. Blank Graphic: Phương pháp thứ nhất

c. Blank Graphic: Phương pháp thứ hai Có hai cách để tạo đồ họa SmartArt: Cách thứ nhất là chuyển đổi nội dung có sẵn và cách thứ hai là chèn thành phần đồ họa trước rồi thêm thông tin vào. Sau đó học cách sử dụng thêm hình dạng cho nội dung text bằng cách dùng Text pane. Di chuyển hình dạng text bất cứ vị trí nào.

Chuyển đổi list (nội dung đã được chia) thành slide đồ họa Bạn có thể chuyển đổi một slide list thành slide đồ họa SmartArt bằng cách chọn Convert to SmartArt Graphic

trên Ribbon và chọn một trong những layout trong thư viện. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy cái nào vừa ý thì chọn More SmartArt Graphics phía dưới của thư viện SmartArt.

Mỗi đối tượng đồ họa SmartArt có một cửa sổ văn bản để bạn có thể thêm text hoặc không tùy ý. Cửa sổ Text này dùng để nhập dữ liệu cho đồ họa và biên tập lại đồ họa. Bạn cũng có thể làm việc trực tiếp với đồ họa. 1. Ô cửa sổ Text nằm ở vị trí sát bên slide đồ họa. 2. Nhập dữ liệu vào cửa sổ này. 3. Nội dung text xuất hện tự động trong slide đồ họa. 4. Chú ý rằng đồ họa luôn xuất hiện với mặc định có text đi kèm.

e. Cách thể hiện nội dung văn bản (text) vào các hình đồ họa

Muốn sử thử một layout cho slide? Bạn có thể dễ dàng chuyển sang cái layout khác bằng cách:

2. Tạo trình diễn chuyên nghiệp với slide đồ họa Bây giờ bạn có thể khám phá thế giới thiết kế có sẵn trong đồ họa SmartArt. Sử dụng thư viện đồ họa, màu sắc làm cho slide đồ họa chuyên nghiệp và đẹp đẽ hơn. Các Theme (chủ đề) tác động như thế nào đến thiết kế đồ họa của bạn. Các kiểu (style) và màu sắc tồn tại dưới hình thức các đường nét và văn bản trong các thành phần đồ họa. Các kiểu đổ bóng và phát sáng (glow) có thể làm cho slide đồ họa trở nên nổi bật.

Cuối cùng học cách làm việc với đồ thị bạn đã có trong bài thuyết trình cũ và bạn muốn nâng cấp chúng giống như đồ họa SmartArt hoặc bạn muốn giữ nguyên. Hãy đưa ra ý tưởng cho việc bạn chọn lựa và bạn mong muốn.

a. Chủ đề bài thuyết trình: kiến thức căn bản về mẫu slide

Trước khi làm việc với các mẫu và màu sắc đặc biệt cho đồ họa SmartArt, thì cần phải tìm hiểu thêm về Theme. Một theme cung cấp thiết kế cho toàn bộ bài thuyết trình và theme là nền tảng cho slide và phong cách (style) của slide. 1. Slide đầu tiên áp dụng theme căn bản của PowerPoint được gọi là Office Theme. Đây là theme đơn giản nhất và nó được chọn mặc định. 2. Slide thứ hai giống nội dung như slide thứ nhất, nhưng theme thì khác nhau, nó được gọi là Module.

Như bạn thấy trong hình trên, đồ họa trông rất khác nhau bởi vì theme khác nhau. Theme xác định thiết kế hình nền, màu sắc slide, layout của placeholder, vị trí văn bản và kiểu chữ.b. Mẫu SmartArt: Ví dụ 1 Giống như một bài thuyết trình có nhiều theme để lựa chọn, mỗi layout cho đồ họa SmartArt cũng có chứa nhiều mẫu (style) khác nhau.

Khi chèn một thành phần đồ họa vào nó sẽ được áp một mẫu mặc định, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chọn một mẫu khác tùy ý. Ví dụ, hình trên cũng là đồ họa kiểu Office theme, nhưng nó lại ứng dụng mẫu khác, mẫu mặc định gọi là Simply Fill, còn bây giờ nó đã được thay thế bằng mẫu Intense Effect. Mẫu mới này có màu căn bản của theme mặc định, nhưng nó lại có hình dạng nổi, có hình phản chiếu và rõ nét hơn.

c. Thay đổi màu sắc cho mẫu (style) Giống như một bài thuyết trình có nhiều theme để lựa chọn, mỗi layout cho đồ họa SmartArt cũng có chứa nhiều mẫu (style) khác nhau.

Bạn có thể thay đổi màu sắc cho slide bằng cách sử dụng thư viện như hình trên. Thư viện nằm trên tab Design tab với SmartArt Tools trên Ribbon, trong nhóm SmartArt Styles. Để thay đổi màu sắc cho mẫu, làm như sau: 1. Chọn Change Colors. 2. Chỉ vào bất cứ mẫu màu sắc nào. 3. Nhìn phần xem lại trên đồ họa, chọn một mẫu để ứng dụng màu sắc đó.

Mẫu bạn ứng dụng đồ họa trông có vẻ tuyệt vời, nhưng bạn có thể làm hơn thế bằng cách sử tác động lên từng shape (hình dạng) riêng lẻ. Bạn có thể làm điều này trên tab Format tab với SmartArt Tools. 1. Chọn một hay nhiều shape (hình dạng) bạn thích. 2. Trên tab Format, nhìn vào nhóm Shape Styles để chọn Shape Effects và nhấn vàomũi tên. 3. Chọn các hiệu ứng, chẳng hạn như Shadow (đổ bóng).

f. Tìm hiểu thêm về mẫu cho văn bản (text style)

Bạn cũng có thể hệu chỉnh nội dung text trong đồ họa SmartArt. Để định dạng WordArt với nội dung text, làm như sau: 1. Chọn hình dạng bao nội dung text mà bạn muốn định dạng. 2. Trên tab Format, nhấn vào mũi tên trên Quick Styles (Đây là nhóm WordArt Styles). 3. Chọn một kiểu WordArt để ứng dụng cho nội dung text.

g. Cập nhật một biểu đồ cũ Một biểu đồ cũ bạn đã tạo trong phiên bản cũ của PowerPoint sẽ được xử lý như thế nào trong phiên bản PowerPoint 2007. Trong hình trên cho thấy hộp thoại cho bạn hai sự lựa chọn.

Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Trên Powerpoint

Một trong những nội dung cơ bản và thường xuyên được sử dụng trong Word, Excel hay PowerPoint đó là các dạng biểu đồ, đồ thị. Chúng ta có thể biểu diễn biểu đồ để làm rõ nội dung trình bày, đặc biệt trong trường hợp trình bày các loại số liệu, thống kê. Người xem vừa có thể hiểu nhanh chóng về nội dung, mà người làm không cần phải trình bày nội dung chữ viết quá nhiều.

Video hướng dẫn chèn biểu đồ trên slide

Hướng dẫn chèn đồ thị trong PowerPoint

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở PowerPoint trên máy tính. Trong giao diện chính, nhấp chuột vào tab Insert rồi chọn tiếp mục Chart.

Bước 2:

Một bảng thống kê trên Excel sẽ xuất hiện kèm theo. Bảng thống kê này cho phép người dùng nhập dữ liệu cho PowerPoint.

Bước 3:

Công việc của bạn bây giờ là nhập nội dung các mục vào trong bảng thống kê trên Excel. Những nội dung chúng ta điền vào Excel sẽ tự động được điền trong PowerPoint. Về phần số liệu bạn có thể chỉnh sửa ở những bước sau này.

Bước 4:

Bước 5:

Ở đây người dùng sẽ tiếp tục làm việc với bảng Excel. Nếu bạn muốn xóa một cột số liệu nào đó, chẳng hạn ở đây xóa cột Khu vực 3. Bạn chỉ cần bôi đen cột đó trong Excel rồi nhấn Delete và Table Columns để xóa cột.

Xuất hiện bảng thông báo, nhấn OK để đồng ý.

Bước 6:

Tiếp đến, người dùng sẽ điều chỉnh số liệu trong bảng. Khi bạn điều chỉnh trên Excel thì số liệu đó sẽ tự động nhập trên PowerPoint. Khi xuất hiện bảng thông báo, nhấn OK để nhập số liệu.

Bước 7:

Bước 8:

Để thay đổi màu sắc cho từng cột trong biểu đồ, nhấp chuột vào biểu đồ rồi chọn mục Chart Styles, rồi chúng ta chọn lựa kiểu dạng biểu đồ có trong danh sách.

Bước 9:

Bước 10:

Trong hộp thoại tiếp theo, mục Fill chúng ta tích chọn Picture or texture fill. Bên dưới phần Insert form nhấn chọn File để tải hình ảnh trong máy tính lên.

Bảng Biểu Và Biểu Đồ Trong Powerpoint

Làm việc với bảng biểu và biểu đồ

Bảng là một cấu trúc dữ liệu hai chiều được tổ chức thành các dòng và các cột, giao của các dòng và cột gọi là ô. Thông thường, dòng đầu tiên trong bảng được sử dụng làm tiêu đề cột và cột ngoài cùng bên trái được sử dụng làm tiêu đề dòng.

Thêm bảng vào slide Tạo bảng

Drag chuột chọn số dòng số cột muốn tạo.

Chỉnh sửa cấu trúc bảng

Sử dụng các lệnh trong nhóm Rows & Columns và Merge của thẻ Layout để hiệu chỉnh cấu trúc bảng. Thẻ này chỉ xuất hiện khi bảng được chọn.

Insert Above: Chèn thêm dòng vào bên trên dòng hiện hành.

Insert Below: Chèn thêm dòng vào bên dưới dòng hiện hành.

Insert Left: Chèn thêm cột vào bên trái cột hiện hành.

Insert Right: Chèn thêm dòng vào bên phải dòng hiện hành.

Delete: Xóa các dòng, cột, bảng được chọn.

Merge Cells: Trộn nhiều ô thành một ô.

Split Cells: Tách ô thành nhiều ô.

Định dạng bảng

Có thể định dạng cho cả bảng hoặc từng ô trong bảng sử dụng các lệnh thích hợp trong thẻ Design và Layout.

Làm việc với biểu đồ

Biểu đồ là một hình thức biểu diễn thông tin trực quan. Biểu đồ truyền đạt bằng hình ảnh các thông tin mà không dễ dàng đọc được từ bảng số liệu, giúp người đọc dễ dàng hiểu được xu hướng phát triển của dữ liệu theo thời gian.

Thêm biểu đồ

Để thêm biểu đồ vào slide, thực hiện như sau:

Chỉnh sửa và định dạng biểu đồ

Để hiệu chỉnh và định dạng biểu đồ ta sử dụng nhóm thẻ ngữ cảnh Chart tools gồm các thẻ Design, Layout, Format.

Bài thực hành Luyện tập

Mở tập tin “Oktot.com.pptx” đã tạo ở bài thực hành trước

Di chuyển đến slide cuối cùng, chèn thêm 1 slide mới có bố cục Title and Content ở sau slide cuối cùng.

Trong placeholder tiêu đề gõ vào “Mức lương ở Mỹ – năm 2010”.

1

Quản trị web (webmaster)

Từ 49.500 đến 82.500

2

Chuyên gia hỗ trợ máy tính (computer support specialist)

Từ 32.000 đến 53.500

3

Chuyên gia viết tài liệu kỹ thuật (technical writer)

Từ 46.500 đến 76.500

4

Kỹ sư phần mềm (software engineer)

Từ 63.000 đến 98.500

Chèn thêm 1 slide có bố cục là Title Only sau slide cuối cùng.

Lưu và đóng bài thuyết trình.