Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 2013 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Kế Hoạch Thực Tế Dạng Cột Lồng Nhau Trên Excel
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Thẳng Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel
  • Đọc 107. Học Vẽ Bùa
  • 3 Cách Tự Làm Bùa May Mắn Đơn Giản Tại Nhà (Bằng Giấy & Vải)
  • Các tiêu chuẩn về dữ liệu cho biểu đồ

    Một trong những quan niệm sai lầm hay gặp phải khi muốn vẽ biểu đồ trên Excel đó là: Bất kỳ dữ liệu nào cũng vẽ thành biểu đồ được.

    Điều này gây ra các lỗi rất khó chữa, đó là:

    • Không biết chọn loại biểu đồ nào.
    • Dữ liệu biểu diễn không đúng trên biểu đồ.
    • Thiếu hoặc thừa nội dung cần biểu diễn.
    • Biểu đồ sai mà không biết nguyên nhân, không biết sửa thế nào cho đúng.

    Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải biết về các tiêu chuẩn về dữ liệu cho biểu đồ. Khi tuân thủ các tiêu chuẩn này, chúng ta có thể tự tin vẽ được biểu đồ đúng. Đó là:

    Tiêu chuẩn 1: Dữ liệu đã được tổng hợp lại, không phải dữ liệu chi tiết.

    Dữ liệu chi tiết tức là cùng 1 đối tượng nhưng xuất hiện nhiều lần, trên nhiều dòng, mỗi dòng thể hiện 1 nội dung chi tiết.

    Khi đó trên bảng dữ liệu, chúng ta thấy có rất nhiều dòng. Mỗi đối tượng lại xuất hiện nhiều lần. Do đó nếu vẽ ngay trên bảng dữ liệu chi tiết, chúng ta rất khó để xác định đúng được trên biểu đồ bởi vì biểu đồ không có chức năng tự tổng hợp dữ liệu. Việc tổng hợp phải làm trước khi vẽ biểu đồ.

    Dựa trên tiêu chuẩn này chúng ta sẽ vẽ được biểu đồ thể hiện đúng và đầy đủ nội dung. Tiêu chuẩn 2: Dữ liệu vẽ biểu đồ phải thống nhất về định dạng và loại dữ liệu

    Sự thống nhất bao gồm các tiêu chí:

    • Các dữ liệu phải cùng loại: cùng là Text hoặc cùng là Number, % chứ không được lẫn lộn giữa các loại này.
    • Các dữ liệu cùng loại phải nằm trên cùng 1 hàng hoặc cùng 1 cột.

    Dựa trên các dạng dữ liệu này chúng ta có thể xác định được dạng biểu đồ phù hợp. Tiêu chuẩn 3: Các trường dữ liệu (tên cột, tên hàng) phải có nội dung rõ ràng.

    Việc này ảnh hưởng khi vẽ lên biểu đồ, chúng ta có thể gặp tình trạng: không biết các thành phần của biểu đồ thể hiện nội dung gì. Phải xác định rõ các nội dung thì mới đọc được ý nghĩa của biểu đồ.

    Dựa trên tiêu chuẩn này chúng ta sẽ xác định được ý nghĩa của từng nội dung được thể hiện trên biểu đồ.

    Các bước vẽ biểu đồ trong Excel

    Trong Excel thì ở mỗi 1 phiên bản có một số sự cải tiến trong việc vẽ biểu đồ, đặc biệt từ phiên bản Excel 2013 và 2022 trở đi. Trong các phiên bản này có hỗ trợ thêm nhiều loại biểu đồ mới, cách tùy biến biểu đồ đa dạng hơn. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách vẽ biểu đồ chung cho các phiên bản Excel.

    Bước 1: Chọn bảng dữ liệu cần vẽ biểu đồ

    Bước 2: Trong thẻ Insert, chọn nhóm Chart và chọn loại biểu đồ phù hợp

    Nếu biểu đồ chưa đúng hoặc cần thay đổi dữ liệu nạp vào biểu đồ, chọn thẻ Chart Tools (thẻ này xuất hiện khi bấm chọn biểu đồ), chọn tiếp thẻ Design, rồi chọn tới chức năng Select Data

    Cách thay đổi dữ liệu nạp vào biểu đồ

    Trong các bước vẽ biểu đồ ở trên, chúng ta thấy ở bước 3 có nói tới việc chúng ta có thể thay đổi dữ liệu nạp vào biểu đồ, giúp biểu đồ thể hiện đúng hơn so với mong muốn. Vậy chúng ta sẽ thực hiện việc này thế nào?

    Legend Entries (Series): Dữ liệu được biểu diễn theo trục tung: Chiều cao của các cột trong biểu đồ, độ lớn của các mảnh trong biểu đồ hình tròn… được thể hiện qua phần này

    Horizontal (category) Axis Labels: Dữ liệu được biểu diễn theo trục hoàng: nội dung đại diện cho các cột, các mảnh… trên biểu đồ

    Hướng dẫn cách tự động gắn logo trên biểu đồ hình cột Hướng dẫn cách định dạng theo điều kiện cho biểu đồ trên Excel Hướng dẫn cách điều khiển biểu đồ tự động thay đổi theo nút tùy chọn trên Excel

    Cách trang trí biểu đồ đẹp mắt

    Trang trí biểu đồ thường là bước cuối cùng, nhưng cũng là bước rất quan trọng vì biểu đồ làm ra để người khác xem. Do đó hiệu quả thẩm mỹ mà biểu đồ mang lại sẽ tăng tính thuyết phục người xem. Một biểu đồ đẹp thường bao gồm các yếu tố:

    • Nội dung thể hiện đúng
    • Có tên biểu đồ và tên các mốc trên trục tọa độ rõ ràng
    • Các thành phần được cách đều nhau hoặc theo tỷ lệ cân đối
    • Cách phối màu đồng nhất, gọn gàng, càng đơn giản càng tốt.

    Để thêm các thành phần của biểu đồ như: Tên biểu đồ, tên các trục, số liệu kèm theo với từng phần nội dung biểu đồ… thì chúng ta sẽ thêm ở mục Add Chart Element trong thẻ Design của Chart Tools

    • Axes: Chia tỷ lệ trên các trục tọa độ
    • Axis Titles: Tên tiêu đề của từng phần trên mỗi trục tọa độ
    • Chart Title: Tên biểu đồ
    • Data Labels: Nhãn số liệu trên các nội dung biểu đồ
    • Data Table: Dữ liệu của các nội dung biểu đồ thể hiện dưới dạng bảng
    • Error Bar: Thanh hiển thị lỗi/độ lệch của biểu đồ
    • Gridlines: đường kẻ mờ làm nền trong biểu đồ
    • Legend: Ghi chú cho các đối tượng thể hiện trong biểu đồ
    • Lines: Đường kẻ dóng xuống trục hoành (chỉ áp dụng cho biểu đồ dạng Line)
    • Trendline: Đường xu hướng của biểu đồ.

    Trong mỗi nhóm trên lại có những đối tượng cụ thể, vị trí cụ thể để chúng ta chọn cho phù hợp.

    Các bạn có thể tham khảo bài viết sau về báo cáo biểu đồthường gặp trong thực tế:

    Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ kế hoạch thực tế dạng cột lồng nhau trên Excel Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ cột kết hợp đường biểu diễn trên Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ quản lý dự án trong Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ hình tròn % thực hiện kế hoạch trên Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Học Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel Trong Thời Gian Nhanh Nhất?
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 200
  • Làm Thế Nào Để Vẽ Nhân Vật Anime
  • Cách Vẽ Mắt Anime Nữ, Nam Đẹp, Đơn Giản
  • Bật Mí 4 Bước Vẽ Tranh, Nhân Vật Anime Đơn Giản, Cực Đẹp
  • Cách Tạo Biểu Đồ Radar Trong Excel / Làm Thế Nào Để

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Các Biểu Đồ Sử Dụng Javascript Và Html5 Canvas
  • Giới Thiệu Về Rational Rose Và Các Diagram
  • Sử Dụng Rational Rose Để Tạo Lập Biểu Đồ Trình Tự Và Biểu Đồ Trạng Thái
  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Ngân Sách Và Thực Tế Chuyên Nghiệp
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Xu Hướng, Sai Số Chuẩn Và Biểu Đồ Thu Nhỏ Trong Excel
  • Một biểu đồ radar so sánh các giá trị của ba hoặc nhiều biến so với điểm trung tâm. Nó hữu ích khi bạn không thể so sánh trực tiếp các biến và đặc biệt tuyệt vời để trực quan hóa phân tích hiệu suất hoặc dữ liệu khảo sát.

    Đây là một biểu đồ radar mẫu, vì vậy bạn có thể thấy những gì chúng ta đang nói về. Có khả năng bạn đã chạy ngang qua họ trước đó, ngay cả khi bạn không biết đó là gì.

    Tạo biểu đồ Radar trong Excel rất đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo hai loại Biểu đồ Radar: biểu đồ thông thường (như biểu đồ ở trên) và biểu đồ được lấp đầy (như biểu đồ bên dưới, điền vào các khu vực thay vì chỉ hiển thị đường viền).

    Dữ liệu mẫu

    Trước tiên chúng ta hãy xem dữ liệu mẫu chúng tôi sẽ sử dụng cho các ví dụ của chúng tôi.

    Chúng tôi có ba huấn luyện viên: Graham, Barbara và Keith. Chúng tôi đã đánh giá chúng theo năm loại khác nhau (Kiến thức, Giao hàng, v.v.) và bảng Excel của chúng tôi chứa các xếp hạng đó.

    Tạo biểu đồ Radar trong Excel

    Trong ví dụ đầu tiên này, chúng tôi sẽ tạo ra một Biểu đồ Radar cho thấy sự đánh giá của cả ba huấn luyện viên.

    Chọn tất cả các ô, bao gồm hàng chứa tên và cột chứa tiêu đề đánh giá. Chuyển sang tab Chèn Chèn chèn và sau đó nhấp vào nút Biểu đồ thác nước Thác nước.

    Bạn có thể chọn từ ba Biểu đồ Radar để chọn. Chọn tùy chọn Biểu đồ Radar đầu tiên cho ví dụ này. (Tùy chọn thứ hai chỉ cần thêm các điểm đánh dấu vào các giá trị trên các dòng; tùy chọn thứ ba sẽ điền vào biểu đồ và chúng ta sẽ xem xét điều đó một lát sau.)

    Bây giờ bạn đã chèn biểu đồ vào bảng tính, bạn có thể bắt đầu thực hiện một số cải tiến cho nó.

    Nhập một tiêu đề biểu đồ

    Chọn tiêu đề biểu đồ và sau đó nhập một tiêu đề mới. Khi bạn nhập, văn bản sẽ xuất hiện trong Thanh công thức.

    Khi bạn nhấn Enter, biểu đồ của bạn sẽ có một tiêu đề mới.

    Di chuyển huyền thoại

    Đối với một thay đổi khác, chúng ta có thể di chuyển huyền thoại từ phía trên biểu đồ sang phải.

    Khi biểu đồ được chọn, bạn sẽ thấy bốn nút lơ lửng ở trên cùng bên phải. Nhấp vào nút Các biểu đồ thành phần trên mạng ở trên cùng, sau đó di chuột qua tùy chọn của Legend Legend. Bạn sẽ thấy một mũi tên bên phải. Nhấp vào đó và sau đó nhấp vào tùy chọn Ngay bên phải trên menu xuất hiện.

    Sửa đổi trục biểu đồ Radar

    Để cho biểu đồ Radar của chúng tôi có tác động lớn hơn và rõ ràng hơn về dữ liệu, chúng tôi sẽ sửa đổi trục bắt đầu từ ba thay vì 0.

    Nhấp lại vào nút Biểu đồ các phần tử biểu đồ, một lần nữa, di chuột qua tùy chọn của Axe Axes, nhấp vào mũi tên xuất hiện bên cạnh và sau đó chọn Tùy chọn khác.

    Cửa sổ Định dạng Trục xuất hiện ở bên phải. Chúng tôi muốn chỉnh sửa cài đặt Tối thiểu trên đường ăn liền trong phần Trò chơi Bốc sách, vì vậy hãy nhấp vào trường đó và nhập vào Trò chơi 3.

    Biểu đồ radar cập nhật ngay lập tức và bây giờ chúng tôi đã tăng giá trị Giới hạn tối thiểu, bạn có thể thấy rõ hơn sự khác biệt trong các đánh giá của ba huấn luyện viên.

    Ví dụ này cho chúng ta một cái nhìn tốt đẹp về việc các giảng viên nổi trội về phẩm chất nào, và cả cách các bộ kỹ năng của họ được làm tròn.

    Tạo một biểu đồ radar đầy

    Ví dụ thứ hai, chúng tôi sẽ tạo ra một biểu đồ radar đầy cho chỉ một trong số các huấn luyện viên. Chúng tôi sẽ sử dụng Keith cho ví dụ này.

    Khi bạn tạo một biểu đồ radar chỉ bằng một chuỗi dữ liệu, trục không bắt đầu từ 0 như cách mà nó đã làm trong ví dụ trước của chúng tôi. Thay vào đó, giới hạn tối thiểu sẽ là số thấp nhất trong phạm vi ô bạn đã chọn. Trong trường hợp của chúng tôi, giới hạn tối thiểu là 4,4 – một đánh dấu dưới điểm tối thiểu của Keith.

    Biểu đồ này giúp bạn hình dung Keith mạnh mẽ như thế nào trong từng phẩm chất được đánh giá.

    Lưu ý rằng nếu chúng tôi đang tạo nhiều hơn một biểu đồ radar (như giả sử, chúng tôi muốn hiển thị một biểu đồ riêng cho từng huấn luyện viên của mình), chúng tôi muốn đảm bảo phạm vi trục nhất quán để việc trình bày dữ liệu không bị sai lệch. Vì vậy, ví dụ, chúng tôi sẽ đặt giới hạn tối thiểu thấp hơn một chút so với thứ hạng thấp nhất của bất kỳ huấn luyện viên nào và giới hạn tối đa cao hơn một chút so với thứ hạng cao nhất của bất kỳ huấn luyện viên nào. Bạn thậm chí có thể loại bỏ trục để giảm sự lộn xộn trên biểu đồ.

    Tạo biểu đồ radar trong Excel rất đơn giản, nhưng tận dụng tối đa chúng có thể cần thêm sự chú ý. Chúng có thể là một bổ sung hữu ích cho các báo cáo Excel của bạn trong tương lai.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trình Bày Dữ Liệu Của Bạn Trong Biểu Đồ Phân Tán Hoặc Biểu Đồ Đường
  • 8 Loại Biểu Đồ Excel Và Khi Nào Bạn Nên Sử Dụng Chúng
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Tương Tác Trong Excel Với Hàm Index
  • Giới Thiệu Về Biểu Đồ Phân Tán Trong Excel
  • Toán 7 Bài 3: Biểu Đồ
  • Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đọc Và Phân Tích Biểu Đồ Nến Nhật Hiệu Quả Nhất
  • Trendline Là Gì? Các Cách Giao Dịch Với Trendline Trong Forex
  • Trendline Là Gì? Hướng Dẫn Cách Vẽ Trendline (Đường Xu Hướng) Chính Xác Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Mt4 Để Giao Dịch Forex Đầy Đủ Nhất
  • Những Mẫu Flowchart (Lưu Đồ) Tốt Nhất Cho Microsoft Office
  • Biểu đồ được dùng để hiển thị các dữ liệu dạng số dưới dạng hình ảnh để giúp cho người đọc, người xem dễ nhìn thấy mối quan hệ giữa các số liệu đó. Để tạo biểu đồ trong Excel, các bạn phải có dữ liệu đã được xử lý để phù hợp với từng loại biểu đồ bạn dự định sẽ sử dụng.

    Chi tiết cách vẽ biểu đồ trên Excel

    1. Các thành phần chính của biểu đồ

    Một biểu đồ có thể chứa nhiều thành phần khác nhau, một số mặc định sẽ được xuất hiện khi bạn tạo mới một biểu đồ, số khác chỉ xuất hiện khi bạn thêm chúng vào biểu đồ của mình. Trong ví dụ sau, chúng tôi sẽ giới thiệu các thành phần chính trong biểu đồ.

    • 1 – Chart area: Toàn bộ không gian của đồ thị, chứa các thành phần của một đồ thị.
    • 2 – Chart title: Tiêu đề của đồ thị
    • 3 – Series: Hình ảnh biểu diễn giá trị cần tạo biểu đồ.
    • 4 – Data labels: Giá trị tương ứng với từng series.
    • 5 – Legend: Chú thích giúp người xem phân biệt được đồ thị biểu diễn cho chuối số liệu nào.
    • 6 – Horizontal Axis: Trục hoành của đồ thị
    • 7 – Vertical Axis: Trục tung của đồ thị. Một đồ thị có thể có nhiều hơn 1 trục tung
    • 8 – Horizontal gridlines: Các đường lưới ngang tương ứng với từng mốc giá trị của trục tung

    Các thành phần chính của đồ thị trong Excel gồm có:

    Ngoài ra, đồ thị còn có thể chứa các thành phần khác tùy nhu cầu của bạn để sử dụng (màu nền đồ thị 3-D, đố sâu của cột 3-D,….)

    2. Cách vẽ biểu đồ cột kết hợp biểu đồ đường

    Trong ví dụ sau, chúng ta có thông tin về doanh thu thuần và lãi cơ bản trên cổ phiếu của công ty CP FPT. Chúng ta cần thể hiện các thông tin này dưới dạng biểu đồ để thấy được sự tương quan giữa các yếu tố. Biểu đồ chúng ta sử dụng là biểu đồ cột (để biểu diễn doanh thu) kết hợp với đường (để biểu diễn lãi cơ bản trên cổ phiếu).

    Để thực hiện vẽ biểu đồ này, các bạn thực hiện các bước như sau:

    – Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần vẽ (vùng B5:H7).

    Khi đó, biểu đồ sẽ xuất hiện có dạng như sau:

    – Bước 5: Trong phần Choose the chart type and axis for your data series:

    + Tick chọn vào cột Second Axis tương ứng với Series 2 (Lãi cơ bản trên cổ phiếu) để chỉ tiêu này được thể hiện trên trục tung thứ 2 bên tay phải đồ thị.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2007 Cực Kì Đơn Giản!
  • Sơ Đồ Luồng Dữ Liệu (Data Flow Diagram
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Các Loại Biểu Đồ Trong Excel
  • Quản Lý, Báo Cáo, Phân Tích, Phân Tích Dòng Tiền
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Quản Lý Dự Án Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Excel Cột Tròn Đường Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Miền (Địa Lý)
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Môn Địa Lý Nhanh Và Chuẩn Xác Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Thẳng Tự Động Đánh Dấu Điểm Lớn Nhất Nhỏ Nhất
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Biểu Diễn Trong Excel 2007 2010
  • Cách vẽ biểu đồ cột trong Excel

    Khi bạn lựa chọn được xong bạn dạng biểu đồ bạn sẽ vẽ bạn ấn ” OK”

    Bước 3: Thao tác vẽ biểu đồ cột

    Di chuyển và chỉnh sửa kích thước cho biểu đồ cột: Con trỏ chuột bạn giữ vào phần biểu đồ bạn muốn chỉnh sửa, di chuyển đến nơi bạn mong muốn sau đó thả nhấp chuột là hoàn thành.

    Một số những thành phần có trong biểu đồ sẽ hiện ra bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng “+ ” ở phía bên cạnh biểu đồ để thao tác một số lệnh cơ bản như:

    • Legend: Chú thích các thành phần có trên biểu đồ
    • Gridlines: Đường lưới ngang, dọc theo biểu đồ
    • Data Labels: Dán nhãn dữ liệu của cột
    • Data Table: Dữ liệu cho vẽ biểu đồ
    • Chart Title: Tiêu đề chính trong biểu đồ
    • Axis Title: Tiêu đề trục ngang, dọc
    • Axes: Thanh trục ngang và dọc

    • Ấn thì bỏ dấu tích chọn vào ô vuông để thành phần hiển thị cho phần bạn mong muốn.
    • Để thay đổi lại tùy chỉnh bạn chọn biểu tượng tam giác để thiết lập lại.
    • New sheet (di chuyển đến một sheet mới)
    • Object in (di chuyển biểu đồ sang sheet có sẵn)
    • Hoàn thành ấn “OK” để di chuyển biểu đồ.

    Bước 1: Vẽ biểu đồ cột chồng, điều đầu tiên là bạn cần tạo một bảng số liệu hoặc mở dữ liệu mà bạn đã thao tác trước đó

    Bước 2: Ấn chuột trái chọn mục Insert

    Bước 5: Khi thao tác xong biểu đồ cho bảng dữ liệu thì chúng ta thường gặp một số vấn đồ chính là số liệu của tổng nằm trong cùng một cột chồng. Để có thể tách rời ra mọi người nhấn chuột phải vào màu của số liệu.

    Bước 8: Để hiển thị rõ ràng số liệu một cách cụ thể thì bạn nhấp chuột phải vào đường biểu diễn vừa rồi mới thao tác vẽ.

    Bước 10: Thao tác xong thì số liệu tổng sẽ hiển thị, bạn cần phải thao tác ẩn đường biểu diễn đi thể thực hiện điều đầu tiên bạn cần chính là nhấp chuột vào dữ liệu tổng

    Bước 12: Ấn vào mục Line Color, sau đó chọn mục No Line.

    Thao tác hoàn tất đây là kết quả của bạn:

    Cách vẽ biểu đồ cột ghép trong Excel

    Bước 2: Sau khi đã chọn xong bạn làm trục tung thứ hai trong biểu đồ kết hợp với cột và đường rồi ấn Format Selection.

    Bước 3: Trong Dialog chọn ” Format Data Series” tiếp đó chọn “Secondary Axis” trong mục ” Plot Series On” và nhấn ” Close”

    Cách vẽ biểu đồ cột trong Word

    Bước 1: Thao tác vẽ biểu đồ dạng cột để so sánh

    Hộp thoại của Change Chart Type xuất hiện trong dòng biểu thị đối tượng cần so sánh chọn mục Chart Type chọn kiểu biểu đồ muốn thay đổi tích vào phần Secondary Axis để có thể đưa biểu đồ sang trục tung thứ 2 nhấn “OK” để lưu lại.

    Đây là kết quả sau khi đã hoàn thành thao tác vẽ biểu đồ cột trong Word

    ► XEM THÊM NGAY: Kỹ năng văn phòng cơ bản mà dân công sở nào cũng nên biết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Đơn Giản Trong Môn Địa Lí
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Một Số Loại Biểu Đồ Cơ Bản Trong Excel
  • Bài 2. Bản Đồ. Cách Vẽ Bản Đồ
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Đọc 107. Học Vẽ Bùa
  • 3 Cách Tự Làm Bùa May Mắn Đơn Giản Tại Nhà (Bằng Giấy & Vải)
  • Hướng Dẫn Nhận Free 92 Giấy Vẽ Bùa Liên Quân Mobile
  • Tất Tần Tật Bạn Cần Chuẩn Bị Khi Học Vẽ Digital Painting
  • Digital Painting Là Gì? Học Vẽ Digital Painting Cần Chuẩn Bị Gì?
  • Biểu đồ giúp các bạn thể hiện tốt hơn bằng việc vẽ thành các hình ảnh trực quan, dễ hiểu mô tả các số liệu trong bảng tính Excel. Microsoft Excel hỗ trợ rất nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn, biểu đồ vùng… phù hợp với các loại dữ liệu của các bạn.

    Cách vẽ biểu đồ trong Excel 2010

    Bước 1: Các bạn chọn (bôi đen) bảng dữ liệu mà các bạn muốn vẽ biểu đồ.

    Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

    Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

    Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

    Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

    X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

    Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

    Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

    Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

    Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

    Sau khi các bạn đã chọn biểu đồ phù hợp với dữ liệu của mình các bạn chọn OK. Kết quả như sau:

    1. Công cụ chỉnh sửa biểu đồ (Chart Tools).

    Khi các bạn chọn vào biểu đồ vừa tạo, trên thanh công cụ xuất hiện Chart Tools với 3 tab là Design, LayoutFormat.

    Tab Design, các bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ, cách bố trí, màu sắc, thay đổi dữ liệu … cho biểu đồ. Các bạn có thể di chuyển biểu đồ sang Sheet khác trong Excel.

    Các bạn có thể chọn vào biểu đổ và kéo biểu đồ tới vị trí các bạn muốn trong cùng sheet của bảng tính, các bạn cũng có thể kích chuột vào các góc của biểu đồ để thay đổi kích thước cho biểu đồ.

    Chọn biểu đồ, trong Chart Tools các bạn chọn Layout.

    Để thêm tiêu đề các bạn chọn Chart Title và chọn kiểu tiêu đề sau đó nhập tiêu đề trên biểu đồ và nhấn Enter.

    4. Thêm chú thích cho các trục trong biểu đồ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Thẳng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Kế Hoạch Thực Tế Dạng Cột Lồng Nhau Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 2013 2022
  • Làm Sao Học Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel Trong Thời Gian Nhanh Nhất?
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 200
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022 Nhanh Và Dễ Nhất
  • Vẽ Use Case Diagram Với Star Uml
  • Hướng Dẫn Vẽ Use Case Bằng Staruml. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Địa Lí 9, Cách Vẽ Biểu Đồ
  • Hướng Dẫn Hs Vẽ Biểu Đồ Địa Lí 12
  • Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ ( Charts) trong Word 2022 với những thao tác cơ bản như: chèn biểu đồ, tạo biểu đồ với dữ liệu Excel có sẵn, chỉnh sửa, thay đổi biểu đồ.

    Khi làm việc với Word, có một số loại tài liệu tổng hợp về dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh… chứa rất nhiều số liệu trông rất khó hiểu và khó hình dung. Lúc này, người dùng sẽ sử dụng công cụ vẽ biểu đồ để giúp người xem dễ dàng tiếp nhận những ý chính, đồng thời có thể so sánh với những số liệu khác một cách dễ dàng hơn.

    I. Tìm hiểu các loại biểu đồ trong Word 2022

    1. Biểu đồ cột

    Biểu đồ cột là loại biểu đồ sử dụng các thanh dọc để hiển thị dữ liệu. Loại biểu đồ này có thể hoạt động với nhiều loại dữ liệu khác nhau, nhưng chúng thường được sử dụng nhất để so sánh thông tin.

    2. Biểu đồ đường

    Biểu đồ đường là loại biểu đồ rất lý tưởng để hiển thị xu hướng. Trong biểu đồ này, các điểm dữ liệu được kết nối với các đường, giúp dễ dàng xem liệu các giá trị đang tăng hay giảm theo thời gian.

    3. Biểu đồ hình tròn

    Biểu đồ hình tròn giúp chúng ta dễ dàng so sánh tỷ lệ. Mỗi giá trị được hiển thị dưới dạng một lát bánh, vì vậy thật dễ dàng để xem giá trị nào chiếm tỷ lệ phần trăm của tổng thể.

    4. Biểu đồ thanh

    Biểu đồ thanh có hoạt động giống như biểu đồ cột, nhưng chúng sử dụng thanh ngang thay vì thanh dọc.

    5. Biểu đồ khu vực

    Biểu đồ khu vực tương tự như biểu đồ đường, ngoại trừ các khu vực dưới các dòng được điền vào.

    6. Biểu đồ bề mặt

    Biểu đồ bề mặt cho phép bạn hiển thị dữ liệu trên toàn cảnh 3D. Đây là loại biểu đồ thường được với các tập dữ liệu lớn, cho phép bạn xem nhiều loại thông tin cùng một lúc.

    II. Cách chèn biểu đồ trong Word 2022

    1. Chèn biểu đồ

    Cách chèn biểu đồ được thực hiện như sau:

    Bước 1: Để chèn được biểu đồ thì đầu tiên bạn cần đặt điểm chèn tại nơi mà bạn muốn biểu đồ xuất hiện.

    Bước 2: Tiếp đó, bạn sẽ di chuyển chuột tới tab Insert, sau đó nhấp chọn Chart trong mục Illustrations ( Minh họa).

    Bước 3: Lúc này, một hộp thoại mới sẽ xuất hiện. Để xem các tùy chọn khác nhau, bạn hãy chọn một loại biểu đồ từ khung bên trái, sau đó duyệt cho đến các biểu đồ ở bên phải.

    Bước 4: Sau khi xem xét xong thì tiến hành chọn dạng biểu đồ mà bạn muốn, sau đó nhấp chọn OK.

    Bước 5: Một cửa sổ biểu đồ và bảng tính sẽ xuất hiện trên tài liệu của bạn.

    Bước 6: Tiến hành nhập dữ liệu nguồn của bạn vào bảng tính có sẵn.

    Bước 7: Theo mặc định thì chỉ những dữ liệu kèm theo trong hộp màu xanh mới được xuất hiện trong biểu đồ. Vì vậy bạn hãy nhấp và kéo góc dưới bên phải của hộp màu xanh để tự tăng hoặc giảm phạm vi dữ liệu xuất hiện.

    Bước 8: Sau khi nhập xong tất cả dữ liệu cần thiết, bạn hãy nhấp “X” để đóng cửa sổ bảng tính.

    Bước 9: Biểu đồ sẽ hoàn thành như hình sau:

    Lưu ý: Để chỉnh sửa biểu đồ của bạn một lần nữa, bạn chỉ cần chọn nó, sau đó nhấp vào lệnh Edit Data (Chỉnh sửa dữ liệu) trên tab Design thì cửa sổ bảng tính sẽ xuất hiện trở lại để bạn tiến hành chỉnh sửa.

    2. Tạo biểu đồ với dữ liệu Excel có sẵn

    Nếu bạn đã có dữ liệu trong tập tin Excel mà bạn muốn sử dụng vào trong Word thì bạn có thể sao chép và dán thay vì nhập bằng tay. Lúc này, bạn chỉ cần mở bảng tính trong Excel, sao chép dữ liệu, sau đó dán nó làm dữ liệu nguồn trong Word là được.

    II. Chỉnh sửa biểu đồ trong Word 2022

    1. Chuyển đổi dữ liệu hàng và cột

    Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn sẽ muốn thay đổi nhóm dữ liệu trong biểu đồ của bạn. Chẳng hạn như trong ví dụ bên dưới, dữ liệu được chia nhóm theo thể loại với mỗi cột là mỗi tháng. Nếu bạn muốn chuyển đổi các hàng và cột thì dữ liệu sẽ được chia nhóm lại theo tháng . Trong cả hai trường hợp, biểu đồ chứa cùng một dữ liệu mà nó chỉ được trình bày theo một cách khác.

    Cách chuyển đổi dữ liệu hàng và cột như sau:

    Bước 1: Nhấp chọn biểu đồ bạn muốn sửa đổi. Tab Design sẽ xuất hiện ở phía bên phải của thanh Ribbon.

    Bước 2: Từ tab Design, bạn hãy bấm chọn vào lệnh Edit data trong nhóm Data ( Dữ liệu).

    Bước 3: Tiếp tục nhấp vào biểu đồ một lần nữa để chọn lại như bước 2, sau đó nhấp vào lệnh chọn Switch Row/Column( Chuyển hàng / Cột).

    Bước 4: Lúc này, các hàng và cột sẽ được chuyển đổi cho nhau. Trong ví dụ này, dữ liệu đã được nhóm theo tháng với các cột tượng trưng cho từng thể loại.

    2. Thay đổi loại biểu đồ

    Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấp chọn vào biểu đồ bạn muốn thay đổi. Các tab Design sẽ xuất hiện.

    Bước 2: Từ tab Design, bạn bấm chọn vào lệnh Change Chart Type ( Thay đổi loại biểu đồ).

    Bước 3: Lúc này, một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn biểu đồ mong muốn thay đổi, sau đó nhấp vào OK.

    Bước 4: Loại biểu đồ mới sẽ được áp dụng như hình bên dưới. Trong ví dụ này, biểu đồ đường giúp người xem dễ dàng nhìn thấy xu hướng theo thời gian.

    3. Thay đổi layout biểu đồ

    Để thay đổi cách sắp xếp biểu đồ của bạn, hãy thử chọn một layout ( bố cục) khác. Layout có thể ảnh hưởng đến một số yếu tố, bao gồm tiêu đề biểu đồ và những dữ liệu.

    Cách thay đổi layout biểu đồ được thực hiện như sau:

    Bước 1: Chọn biểu đồ bạn muốn sửa đổi. Tab Design sẽ xuất hiện.

    Bước 2: Từ tab Design, bạn bấm vào lệnh Quick Layout ( Bố cục nhanh).

    Bước 3: Chọn bố cục mà bạn muốn thay đổi từ menu thả xuống.

    Bước 4: Sau khi chọn xong, biểu đồ sẽ cập nhật layout mới.

    Lưu ý: Nếu bạn nhận thấy layout biểu đồ không hiển thị chính xác những gì bạn cần, bạn có thể nhấp vào lệnh Add Chart Element ( Thêm thành phần biểu đồ) trên tab Design để thêm các yếu tố cần thiết khác như: tiêu đề trục, đường lưới và các thành phần biểu đồ khác.

    4. Thay đổi kiểu biểu đồ

    Bước 1: Chọn biểu đồ bạn muốn thay đổi. Lúc này tab Design sẽ xuất hiện.

    Bước 2: Từ tab Design, bạn hãy nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Chart Styles ( Kiểu biểu đồ).

    Bước 3: Tại đây, một menu thả xuống với các kiểu biểu đồ sẽ xuất hiện. Bạn hãy chọn kiểu mà bạn muốn.

    Bước 4: Sau khi chọn xong, kiểu biểu đồ sẽ được thay đổi như sau:

    Lưu ý: Để tùy chỉnh nhanh hơn nữa, bạn hãy sử dụng các phím tắt định dạng ở bên phải biểu đồ của bạn. Các phím tắt này cho phép bạn điều chỉnh kiểu biểu đồ, thành phần biểu đồ và thậm chí thêm các bộ lọc để dữ liệu của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thiết Kế Chức Năng Với Sequence Diagram Có Phức Tạp Không?
  • Thực Hành Xây Dựng Bản Vẽ Sequence Diagram
  • Phân Tích Thiết Kế Hướng Đối Tượng
  • Biểu Đồ Charts Scatter, Bullet Charts Và Bảng Trong Google Data Studio
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Xu Hướng, Sai Số Chuẩn Và Biểu Đồ Thu Nhỏ Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022, Vẽ Hình Trong Word 2022, 2013
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 22): Cách Tạo Biểu Đồ
  • Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn Địa Lý 11
  • Kinh Nghiệm Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Môn Địa Lí
  • Hướng Dẫn Vẽ, Tạo, Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2022

    Biểu đồ là gì? Biểu đồ là công cụ giúp bạn làm báo cáo, tổng hợp các số liệu mang tính trực quan, đồng thời dựa vào biểu đồ người xem có thể đưa ra đánh giá, nhận xét một cách cụ thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết tới bạn Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2022.

    Thủ thuật vẽ biểu đồ tròn trong MS Word

    Hướng dẫn vẽ biểu đồ tròn trong Word

    Bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để tạo biểu đồ tròn trong Word:

    Bước 1: Mở file Word rồi vào tab Insert -gt; Chart:

    Bước 2: Giao diện hộp thoại Insert Chart xuất hiện -gt; bạn lựa chọn kiểu biểu đồ tròn là Pie -gt; nhấn chọn OK:

    Bước 4: Bạn có thể chỉnh sửa lại tiêu đề cho biểu đồ bằng cách nhấn chuột phải vào tiêu đề -gt; chọn Edit Text:

    Hình ảnh sau khi bạn chỉnh sửa tiêu đề cho biểu đồ tròn:

    Bước 5: Bạn chỉnh sửa lại ghi chú biểu đồ bằng cách nhấn đúp vào dòng chữ ghi chú phía cuối cùng của biểu đồ ( Năm 2022, Năm 2022, Năm 2022, Năm 2022) -gt; cửa sổ Format Legend xuất hiện -gt; bạn có thể thay đổi kiểu chữ, font chữ, màu sắc và vị trí của ghi chú trên biểu đồ:

    Kết quả cuối cùng là bạn đã vẽ xong biểu đồ tròn trong Word:

    Bài viết trên hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2022 khá đơn giản phải không nào! Ngay bây giờ bạn đã có thể tự vẽ cho mình một biểu đồ tròn để phục vụ cho việc làm báo cáo, tổng hợp số liệu thống kê rồi, bạn lưu ý thêm là ngoài việc Word hỗ trợ tạo biểu đồ tròn thì ứng dụng còn hỗ trợ tạo nhiều các biểu đồ hình dạng, hình khối khác nhau nên bạn chú ý việc vẽ hình trong word và chọn cho đúng kiểu biểu đồ để thể hiện hết ý nghĩa của dữ liệu mà mình muốn thể hiện.

    Javascript required

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Excel Dễ Làm Nhất
  • Bí Quyết Giúp Học Sinh Làm Tốt Bài Tập Vẽ Biểu Đồ Môn Địa Lí 9
  • De Thi Dai Hoc Hay Cach Ve Bieu Do Dia Ly Chinh Xac Dep Vua Khogiay Doc
  • Ôn Thi Môn Địa: Lựa Chọn Và Thể Hiện Biểu Đồ Hình Tròn Đúng Yêu Cầu
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Huong Dan Ve Bieu Do On Thi Lop 12 Ppt
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007 Đơn Giản Nhất Không Phải Ai Cũng Biết
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Trong Ms Word 2003
  • Top Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy (Mindmap) Tốt Nhất
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tập Hợp Trong Powerpoint
  • Vẽ sơ đồ, đồ thị là một trong những tính năng khá hữu ích khi soạn thảo văn bản trong Word. Giúp người xem dễ hình dung, so sánh và nắm bắt hơn rất nhiều.

    Tuy nhiên, rất nhiều người gặp khó khăn khi tạo biểu đồ bằng Word. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện trên Word 2022, nhưng trên Word 2007, Word 2010, Word 2013 và Office 365 cũng làm tương tự.

    Cách vẽ biểu đồ và sơ đồ trong Word 2022

    Bước 1: Mở File Word bất kỳ, chuyển sang thẻ Chèn, chọn Đồ thị.

    Bước 2: Cửa sổ Chèn biểu đồ xuất hiện, cho phép bạn chọn kiểu biểu đồ thích hợp. Word 2022 hỗ trợ các loại biểu đồ sau:

    Bước 3: Khi chọn loại biểu đồ thích hợp, bạn có thể di chuột vào biểu đồ để phóng to và nhìn rõ hơn. Sau đó nhấn ĐỒNG Ý.

    Bước 4: Ngay sau đó, một bảng Excel nhỏ sẽ xuất hiện để bạn nhập giá trị và tên các cột. Sau khi nhập xong chỉ cần tắt Excel.

    Bước 5: Nếu bạn muốn mở lại bảng Excel để chỉnh sửa nhấp chuột phải trên biểu đồ, di chuột qua dòng Chỉnh sửa dữ liệu, tiếp đó hãy chọn Chỉnh sửa dữ liệu trong Excel.

    Bước 6: Tiếp theo, bạn có thể chỉnh sửa tên tiêu đề cho biểu đồ, thêm các thuộc tính tùy chỉnh như chọn cột, thay đổi màu sắc trong công cụ phù hợp.

    Bước 7: Sau khi tạo biểu đồ, nhưng bạn không muốn thay đổi kiểu, hãy nhấp vào Bố cục nhanh chọn.

    Bước 8: Bạn có thể chọn lại các cột bạn chọn bằng cách nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh món đồ Thay đổi màu sắc, và sau đó chọn màu thích hợp từ bảng màu.

    Bước 9: Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hình nền, kiểu hiển thị cho các cột giá trị trong bảng.

    Bước 10: Như vậy là bạn đã vẽ biểu đồ trong Word 2022 thành công.

    Video hướng dẫn tạo biểu đồ trong Word 2022

    Cách thực hiện cũng khá đơn giản phải không? Điều quan trọng nhất là chọn đúng loại biểu đồ để hiển thị đầy đủ ý nghĩa của dữ liệu. Ngoài ra khi sử dụng Word 2022, bạn có thể Chèn công thức Toán học, tùy biến giao diện theo ý kiến ​​của tôi là rất dễ dàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Nội Lực Cho Khung
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word
  • Công Thức Cắt May Áo Sơ Mi Nữ
  • Dạy Cắt Áo Sơ Mi Nữ Với “công Thức” Chuẩn Từng Li
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 200

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Sao Học Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel Trong Thời Gian Nhanh Nhất?
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 2013 2022
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Kế Hoạch Thực Tế Dạng Cột Lồng Nhau Trên Excel
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Thẳng Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel
  • Trong Excel có rất nhiều tính năng hữu ích đặc biệt là việc hỗ trợ các biểu đồ để thể hiện số liệu trực quan hơn. Nếu như các bạn đã biết cách tạo biểu đồ hình tròn trong excel, thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003.

    Cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel

    Hướng dẫn Cách vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 1. Vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 2022

    Bước 1: Mở file Excel có số liệu cần vẽ biểu đồ cột lên. Nếu bạn chưa có số liệu, các bạn thực hiện tạo bảng số liệu trước để việc vẽ biểu đồ cột trong Excel được nhanh chóng.

    Bước 2: Tất nhiên là bạn sẽ lựa chọn tạo biểu đồ cột trong Excel rồi. Tại đây, bạn tiếp tục được lựa chọn nhiều loại cột để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel. Các bạn có thể chọn là 2D column, 3D column… và chúng tôi sẽ lựa chọn là 2D column cho phổ biến.

    Bước 3: Việc tạo biểu đồ cột trong Excel đã xong, tiếp đến sẽ là chỉnh sửa biểu đồ cột, thay đổi kích thước cho biểu đồ cột, thêm tiêu đề cho biểu đồ cột nếu cần, thực hiện ẩn hoặc cho hiện một số thành phần trong biểu đồ cột, thay đổi biểu đồ cột cũng như màu sắc cho biểu đồ cột, hay định dạng cỡ chữ, kiểu chữ trong biểu đồ cột…

    Sau đó bạn lựa chọn một kiểu khác tùy vào nhu cầu cho hiển thị của bạn. Cuối cùng là nhấn OK

    Ngoài ra, các bạn có thể vào phần Design để thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác đẹp hơn.

    Hay các bạn vào nhanh phần Quick Layout để thay đổi các kiểu hiển thị của các trường trong Excel.

    Hoặc là bạn vào phần Change Colors để thực hiện thay đổi màu sắc theo khối cho dễ phân biệt hơn khi vẽ đồ thị hình cột Excel.

    Bước 2: Tại đây bạn được quyền lựa chọn rất nhiều loại cột và để vẽ biểu đồ hình cột trong Excel chúng ta chọn 2D column cho phổ biến.

    Bước 4: Sau đó lựa chọn một kiểu khác tùy vào sở thích của bạn.

    Ngoài ra chúng ta có phần design nơi cho phép bạn thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác bắt mắt hơn.

    Hay Quick Layout cho phép thay đổi kiểu hiển thị các trường trong Excel.

    Hoặc là Change Colors để thay đổi màu theo khối để dễ phân biệt hơn khi vẽ đồ thị hình cột Excel.

    3. Vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 2010, 2007

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2010, download Office 2010 để cài đặt lên máy tính của mình. Ngoài ra, cài đặt bộ office 2007 đang được nhiều người sử dụng cũng mang lại cho bạn nhiều tính năng thú vị và hiệu quả.

    Bước 1: Mở File Excel chứa dữ liệu muốn vẽ biểu đồ, sau đó chọn tất cả dữ liệu có trong bảng. Ở đây, chúng tôi thực hiện trên Excel 2010 với bảng thống kê lưu số người sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến .

    Bước 3: Sau khi nhấn chọn kiểu biểu đồ ngay lập tức Excel sẽ hiện thị dữ liệu thông tin dạng biểu đồ hình cột theo kiểu mà bạn đã chọn. Bạn có thể quan sát biểu đồ ở bên phải như phía dưới

    Người sử dụng cũng có thể thay đổi kiểu Style tùy thích, có thể vào DesignFormat để định dạng và thay đổi.

    Để thiết lập các tùy chọn khác cho biểu đồ như thêm Title, thêm các chú thích… bạn có thể vào Format chart như hình dưới sau đó tích vào các mục Label contains

    Và kết quả

    Bước 3: Chọn biểu đồ cột mà bạn muốn theo ý thích.

    Sau đó chọn kiểu biểu đồ để vẽ biểu đồ hình cột trong Excel trực quan hơn.

    Bước 4: Tiếp theo bạn tinh chỉnh cho biểu đồ Excel đầy đủ thông tin hơn.

    Tạo nhãn cho biểu đồ đang định tạo.

    Thêm các giá trị vào biểu đồ nhưng hãy lưu ý nếu bạn thêm nhiều quá biểu đồ có thể sẽ bị rối mắt.

    Lựa chọn As object in để tạo biểu đồ trực tiếp trên sheet hiện tại hoặc chọn as new sheet nếu muốn tạo biểu đồ riêng biệt.

    Kết quả sau các thao tác trên sẽ được như biểu đồ phía dưới.

    Tại đây cho phép bạn thay đổi biểu đồ tùy ý như các phiên bản ở trên.

    Trong phần Chart Options bạn sẽ được thay đổi nhiều tính năng hơn nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Vẽ Nhân Vật Anime
  • Cách Vẽ Mắt Anime Nữ, Nam Đẹp, Đơn Giản
  • Bật Mí 4 Bước Vẽ Tranh, Nhân Vật Anime Đơn Giản, Cực Đẹp
  • Màu Acrylic Là Gì? 6 Cách Sử Dụng Màu Acrylic
  • Những Điều Cần Biết Về Màu Acrylic
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Có Giá Trị Âm Dương Khác Màu Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Quản Lý Dự Án Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Quản Lý, Báo Cáo, Phân Tích, Phân Tích Dòng Tiền
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Các Loại Biểu Đồ Trong Excel
  • Sơ Đồ Luồng Dữ Liệu (Data Flow Diagram
  • Trước khi hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ cột trong excel thì bạn cần phải biết được biểu đồ cột trong excel là gì. Biểu đồ cột là biểu đồ thể hiện giá trị theo cột dọc của các đơn vị cần biểu diễn ở cột ngang. Thường thì người dùng hay sử dụng biểu đồ cột dọc, biểu đồ cột ngang, biểu đồ cột ghép, biểu đồ cột chồng,… Trong excel cũng có rất nhiều các loại biểu đồ cột khác nhau.

    2. Tạo biểu đồ cột trong excel 2003

    -Truy cập trang tính excel mở file dữ liệu bảng tính cần vẽ biểu đồ, khoanh vùng số liệu cần thể hiện.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 2

    Trên màn hình hiện ra hộp thoại chart Wizard – Step 1 of 4 – Chart Type, cho ra nhiều loại biểu đồ khác nhau cho chúng ta chọn, ở đây nhấp vào Custom types để chọn biểu đồ cột để vẽ trong excel là Columns with Depth sẽ trông rõ ràng hơn.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 3

    Ấn Next để tiếp tục thao tác.

    – Thêm các giá trị vào biểu đồ trong hộp thoại mới.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 5

    Tại biểu đồ đã tạo có thể chỉnh sửa để phù hợp hơn thì ấn nháy chuột vào biểu đồ và chỉnh sửa.

    3. Tạo biểu đồ cột excel 2007, 2010

    Ví dụ với bảng số liệu, muốn vẽ được biểu đồ cột trong excel bạn cần thực hiện:

    – Chọn vùng cách dữ liệu cần vẽ

    Sau khi đã chọn biểu đồ phù hợp, trang tính hiện ra biểu đồ mặc định và chúng ta có thể sửa lại cho đầy đủ khi nhấp vào biểu đồ, biểu đồ này chưa có vẻ là hoàn thiện nhưng phần nào đã thể hiện được sự thay đổi rõ rệt doanh số của các tháng giữa 2 năm.

    – Chỉnh sửa biểu đồ về kích thước nhấp vào cạnh biểu đồ di chuyển chuột nhỏ vào và rộng ra theo tùy chỉnh.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 7

    – Chỉnh sửa vị trí tên biểu đồ thì nhấp vào biểu đồ, thao tác chọn Chart title và chọn Centered Overlay Title, với bước chọn này, tên biểu đồ sẽ được đặt giữa.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 8

    Ta được bảng biểu đồ cụ thể, hoàn thiện và chi tiết.

    4. Tạo biểu đồ cột excel 2013, 2022

    Để được hướng dẫn cụ thể hơn và chi tiết hơn cho tạo biểu đồ cột excel 2013, 2022 các bạn có thể tham gia khóa học excel cùng chuyên gia của UNICA. Đến với excel, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những cách làm thủ thuật hỗ trợ tích cực cho bạn trong công việc và học hành. UNICA sẵn sàng làm đệm bước cho bạn vươn cao tầm tri thức.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Box Plot Trong Tableau Desktop
  • Biểu Đồ Hộp (Box Plot) Là Gì? Đặc Trưng Và Ví Dụ
  • Vẽ Biểu Đồ Boxplot Hiệu Quả Với Ggplot2
  • Biểu Đồ Bong Bóng Và Phân Tán Trong Power View
  • Hướng Dẫn Cách Tính Toán Và Vẽ Biểu Đồ Bao Vật Liệu Dầm Chính
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100