Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp Cột Và Đường Trong Excel Chi Tiết

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ 2 Trục Tung Trong Excel Chi Tiết, Dễ Làm
  • Bí Quyết Vẽ Biểu Đồ Bài Tập Địa Lý Đẹp, Chính Xác
  • Chuyên Đề Địa Lý Rèn Kĩ Năng Biểu Đồ, Nhận Xét Và Giải Thích Biểu Đồ
  • Các Dạng Biểu Đồ Chính Trong Đề Thi Địa Lí?
  • Bài 37. Thực Hành: Vẽ Và Phân Tích Biểu Đồ Về Tình Hình Sản Xuất Của Ngành Thuỷ Sản Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long (Địa Lý 9)
  • Do nhận được khá nhiều câu hỏi về vấn đề cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel nên hôm nay Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel cực kỳ chi tiết. Lấy ví dụ minh họa cụ thể với việc vẽ biểu đồ theo dõi cùng lúc cả doanh thu và chi phí trong 12 tháng.

    Ví dụ về biểu đồ chứa dữ liệu kết hợp cột và đường trong excel

    Đầu tiên về doanh thu và chi phí từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2015 chẳng hạn. Ở đây nếu các bạn vẽ biểu đồ, Tin học Đức Minh có ví dụ các bạn có một bảng thống kê excelđồ thị trong excel thì trục hoành X có thể là từ tháng 1 đến tháng 12, còn trục tung Y sẽ là cột doanh thu hoặc chi phí. Nhưng ở đây nếu các bạn muốn thể hiện hết cả doanh thu và chi phí thì phải phân tách ra làm 2 trục tung Y. Hoặc nâng cao hơn, các bạn có thể muốn doanh thu thể hiện bằng cột, còn chi phí thể hiện bằng đường để tiện theo dõi, nghĩa là các bạn muốn áp dụng cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel. Cụ thể như trong hình sau:

    vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel

    Trông thì có vẻ khó nhưng thật sự là rất dễ, chỉ cần các bạn làm đúng theo các phần sau:

    1. Vẽ biểu đồ chứa dữ liệu cơ bản trước khi kết hợp cột và đường trong excel

    – Bước 1: Quét chọn vùng dữ liệu cần chèn biểu đồ. Như ở ví dụ trên ta sẽ quét cả vùng tháng + doanh thu + chi phí.

    – Bước 2: Vẽ biểu đồ trong excel bằng cách vào tab insert sau đó chọn kiểu biểu đồ cột các bạn thích.

    2. Để hiển thị trục tung thứ hai trong excel các bạn làm theo các bước sau

    – Bước 1: Tiếp theo các bước ở phần 1, các bạn tiếp tục: Vào tab Format, trong phần Current Selection – Plot Area các bạn chọn tên vùng dữ liệu các bạn muốn để làm trục tung thứ hai trong excel. Trong trường hợp này sẽ là Series “Chi phí”

    – Bước 2: Sau khi chọn xong vùng dữ liệu các bạn muốn để làm trục tung thứ hai trong biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel rồi thì các bạn vào tiếp phần Format Selection.

    – Bước 3: Trong Dialog “Format Data Series” các bạn chọn “Secondary Axis” trong mục “Plot Series On” sau đó nhấn Close là xong. Như các bạn thấy bây giờ biểu đồ cột vừa nãy đã xuất hiện thêm trục tung thứ hai ở bên phải thể hiện phần giá trị chi phí. Như vậy là các bạn đã thành công. Bây giờ để biến biểu đồ cột này thành biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel thì các bạn cần theo dõi phần tiếp theo.

    3. Cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong Excel

    – Bước 1: Tiếp nối các bước ở phần 1 và 2, các bạn lại vào phần Format và tiếp tục chọn Series “Chi phí” .

    – Bước 2: Bây giờ muốn vẽ phần chi phí thành một đường kết hợp với cột doanh thu trong excel thì các bạn tiếp tục vào phần Design – Change Chart Type

    Tác giả bài viết: Khoa PTT Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UC8dZoB0lsYIefHR7VXSZCuQ

    Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

    Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

    Bảng giá khóa học

    TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

    Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980

    Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806

    Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883

    Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Mềm Staruml Vẽ Sơ Đồ Use Case, Activity Diagrams, Sequence Diagrams
  • Thự Hành Xây Dựng Bản Vẽ Activity Diagram
  • Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Sử Dụng Biểu Đồ Uml (Phần 2)
  • Biểu Đồ Hoạt Động (Activity Diagram)
  • Giới Thiệu Biểu Đồ Dạng Cột Chồng 100% Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Đơn Giản Trong Môn Địa Lí
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Excel Cột Tròn Đường Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Miền (Địa Lý)
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Môn Địa Lý Nhanh Và Chuẩn Xác Nhất
  • Xét ví dụ sau:

    Cho bảng dữ liệu thể hiện doanh số của các nhân viên như sau:

    Yêu cầu: Vẽ biểu đồ thể hiện doanh số của các nhân viên và tỷ lệ % doanh số của mỗi người trong tổng số toàn công ty.

    Phân tích dữ liệu và yêu cầu vẽ biểu đồ

    Đây là bước rất quan trọng khi thực hiện bất kỳ yêu cầu vẽ biểu đồ nào. Nguyên tắc để có thể vẽ được biểu đồ là dữ liệu phải là dạng đã được tổng hợp, không phải nguyên liệu thô. Trong ví dụ trên chúng ta thấy dữ liệu đang ở dạng thô, chưa qua xử lý:

    • Các nhân viên có sự lặp lại. Khi tổng hợp thì các nhân viên chỉ xuất hiện 1 lần trong báo cáo.
    • Chưa có dữ liệu dạng %. Phải tính toán để ra được dạng dữ liệu này.

    Để tổng hợp dữ liệu từ bảng dữ liệu này, chúng ta có thể làm theo cách sau:

    1. Lọc bỏ các giá trị trùng trong cột Nhân viên

    Các bước thực hiện:

    • Copy cột Nhân viên sang cột D (là 1 cột trống)
    • Tại cột D chọn chức năng Remove Duplicates trong thẻ Data

    2. Tính kết quả doanh số theo từng nhân viên

    Trường hợp này tính theo điều kiện tên nhân viên, do đó sử dụng hàm SUMIF để tính:

    Cấu trúc hàm =SUMIF(range,criteria,sum_range)

    • range: cột Nhân viên (cột A) là nơi chứa điều kiện Tên nhân viên
    • criteria: điều kiện tên nhân viên tại cột D.
    • sum_range: vùng tính tổng là cột Doanh số (cột B)

    Kết quả như sau:

    Trong bảng kết quả ta thấy:

    • Dữ liệu có sự chênh lệch lớn khi số thấp nhất là 10, số lớn nhất là 260 (gấp 26 lần)
    • Dữ liệu chưa được sắp xếp theo thứ tự

    3. Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự

    Để có thể thuận lợi hơn trong việc vẽ biểu đồ, chúng ta cần sắp xếp lại dữ liệu theo thứ tự. Trong trường hợp này thứ tự sắp xếp là từ lớn đến nhỏ.

    Các bước thực hiện:

    • Chọn bảng dữ liệu tổng hợp (có bao gồm dòng tiêu đề)
    • Trong thẻ Data chọn Sort
    • Trong bảng Sort chọn cột cần sắp xếp là cột Doanh số. Thứ tự sắp xếp là từ lớn đến nhỏ (Largest to Smallest)

    4. Tính phần trăm doanh số của mỗi nhân viên

    Để có thể tính % doanh số của mỗi nhân viên trong tổng số cả công ty, chúng ta sẽ cần thêm dòng Tổng cộng.

    %doanh số mỗi nhân viên = Doanh số của nhân viên / Tổng doanh số cả công ty

    Dựa theo nguyên tắc này chúng ta tạo thêm cột Tỷ lệ và tính như sau:

    Lưu ý: Phải định dạng cho dữ liệu trong cột tỷ lệ là dạng Percentage (%), có thể có 2 số sau dấu thập phân.

    Lựa chọn biểu đồ và vẽ biểu đồ

    Nhận dạng biểu đồ

    Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì chúng ta hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

    Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

    Trong dạng này chúng ta thấy có gợi ý về dạng biểu đồ vừa cột, vừa có đường biểu diễn.

    Cách vẽ biểu đồ

    Thực tế thì bạn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

    • Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.
    • Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

    Bắt đầu bằng việc chọn bảng dữ liệu cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert 1 biểu đồ hình cột thông thường:

    Kết quả chúng ta có được 1 biểu đồ hình cột trong đó:

    Phần tỷ lệ chiếm phần rất nhỏ, gần như khó thấy được trên biểu đồ dạng này.

    Khi đó chúng ta phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

    Thêm trục tọa độ % vào bên phải biểu đồ

    Việc này được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung, 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số, 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện như sau:

    • Chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ

    Trong bảng Change Chart Type, phần Tỷ lệ chúng ta chọn thiết lập như sau:

    • Chart Type là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)
    • Secondary Axis: đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên phải biểu đồ.

    Khi thiết lập chúng ta có thể thấy mẫu biểu đồ thể hiện ngay phía trên. Khi đã thực hiện xong việc thiết lập, bấm OK để hoàn tất biểu đồ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Một Số Loại Biểu Đồ Cơ Bản Trong Excel
  • Bài 2. Bản Đồ. Cách Vẽ Bản Đồ
  • Cách Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Trong Môn Thi Địa Lý
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Xu Hướng (Line) Trên Excel Chi Tiết Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Địa Lí 8 Bài 35: Thực Hành Về Khí Hậu, Thủy Văn Việt Nam
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Môn Địa Lý Từ A Đến Z
  • Cách Dùng Biểu Đồ Thanh/cột Chồng
  • Đề Tài: Tính Toán Lệch Tâm Xiên Cho Cột Bê Tông Cốt Thép Nhà Cao Tầng
  • Trong quá trình làm việc, bạn cần vẽ biểu đồ vừa ở dạng số vừa ở dạng % lại ở cùng trên một biểu đồ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình lên một biểu đồ và cách xây dựng biểu đồ kết hợp giữa cột thể hiện số và đường xu hướng line thể hiện % trên Excel.

    Xét ví dụ sau:

    Cho bảng dữ liệu thể hiện doanh số của các nhân viên như sau:

    Phân tích dữ liệu và vẽ biểu đồ

    Phân tích dữ liệu là bước rất quản trọng trước khi thực hiện bất kỳ yêu cầu nào về biểu diễn biểu đồ. Bởi vì nguyên tắc để biểu đồ là dữ liệu đã được làm sạch, được tổng hợp. Trong ví dụ trên ta thấy dữ liệu chưa được làm sạch và chưa đủ thông tin để thực hiện yêu cầu lập biểu đồ.

    • Các nhân viên có sự lặp lại. Khi tổng hợp thì các nhân viên chỉ xuất hiện 1 lần trong báo cáo.
    • Chưa có dữ liệu dạng %. Phải tính toán để ra được dạng dữ liệu này.

    Để tổng hợp dữ liệu từ bảng dữ liệu này, chúng ta có thể làm theo cách sau:

    1. Lọc bỏ các giá trị trùng trong cột Nhân viên

    Đây là bước loại bỏ trùng lặp dữ liệu nhằm tổng hợp đúng dữ liệu thực tế

    Các bước thực hiện:

    • Copy cột Nhân viên sang cột D (là 1 cột trống)
    • Tại cột D chọn chức năng Remove Duplicates trong thẻ Data

    2. Tính kết quả doanh số theo từng nhân viên

    Trường hợp này tính theo điều kiện tên nhân viên, do đó sử dụng hàm SUMIF để tính:

    Cấu trúc hàm =SUMIF(range,criteria,sum_range)

    • range: cột Nhân viên (cột A) là nơi chứa điều kiện Tên nhân viên
    • criteria: điều kiện tên nhân viên tại cột D.
    • sum_range: vùng tính tổng là cột Doanh số (cột B)

    Kết quả như sau:

    • Dữ liệu có sự chênh lệch lớn khi số thấp nhất là 10, số lớn nhất là 260 (gấp 26 lần)
    • Dữ liệu chưa được sắp xếp theo thứ tự

    3. Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự

    Thể biểu đồ dễ đọc và dễ ra quyết định, ta nên sắp xếp lại dữ liệu theo thứ tự. Trong trường hợp này ta sắp xếp từ lớn đến nhỏ.

    Các bước thực hiện:

    • Chọn bảng dữ liệu tổng hợp (có bao gồm dòng tiêu đề)
    • Trong thẻ Data chọn Sort
    • Trong bảng Sort chọn cột cần sắp xếp là cột Doanh số. Thứ tự sắp xếp là từ lớn đến nhỏ (Largest to Smallest)

    4. Tính phần trăm doanh số của mỗi nhân viên

    Để có thể tính % doanh số của mỗi nhân viên trong tổng số cả công ty, chúng ta sẽ cần thêm dòng Tổng cộng.

    %doanh số mỗi nhân viên = Doanh số của nhân viên / Tổng doanh số cả công ty

    Dựa theo nguyên tắc này chúng ta tạo thêm cột Tỷ lệ và tính như sau:

    Lựa chọn biểu đồ và vẽ biểu đồ

    Nhận dạng biểu đồ

    Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì chúng ta hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

    Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

    Cách vẽ biểu đồ

    Thực tế thì bạn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

    • Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.
    • Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

    Bắt đầu bằng việc chọn bảng dữ liệu cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert 1 biểu đồ hình cột thông thường:

    Khi đó chúng ta phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

    Thêm trục tọa độ % vào bên phải biểu đồ

    Việc này được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung, 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số, 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện như sau:

    • Chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ
    • Chart Type là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)
    • Secondary Axis: đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên phải biểu đồ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Excel : Vẽ Đồ Thị Kết Hợp Dạng Cột Và Dạng Đường Kết Hợp Giữ Số Lượng Và Tỉ Lệ Phần Trăm
  • Cho Mk Hỏi Có Ai Biết Cách Vẽ Biểu Đồ Ở Địa Lí 8 Làm Sao Ko ? Xin Cám Ơn Câu Hỏi 202788
  • Kỹ Năng Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Những Kỹ Năng Vẽ Biểu Đồ Địa Lý
  • Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Và Nhận Xét
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Lí 8 Bài 35: Thực Hành Về Khí Hậu, Thủy Văn Việt Nam
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Môn Địa Lý Từ A Đến Z
  • Cách Dùng Biểu Đồ Thanh/cột Chồng
  • Đề Tài: Tính Toán Lệch Tâm Xiên Cho Cột Bê Tông Cốt Thép Nhà Cao Tầng
  • Luận Văn Tính Toán Lệch Tâm Xiên Cho Cột Bê Tông Cốt Thép Nhà Cao Tầng Theo Tcvn Và Các Tài Liệu Khác
  • Cho bảng dữ liệu thể hiện doanh số của các nhân viên như sau:

    PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ YÊU CẦU VẼ BIỂU ĐỒ

    Đây là bước rất quan trọng khi thực hiện bất kỳ yêu cầu vẽ biểu đồ nào. Nguyên tắc để có thể vẽ được biểu đồ là dữ liệu phải là dạng đã được tổng hợp, không phải nguyên liệu thô. Trong ví dụ trên chúng ta thấy dữ liệu đang ở dạng thô, chưa qua xử lý:

    • Các nhân viên có sự lặp lại. Khi tổng hợp thì các nhân viên chỉ xuất hiện 1 lần trong báo cáo.
    • Chưa có dữ liệu dạng %. Phải tính toán để ra được dạng dữ liệu này.

    Để tổng hợp dữ liệu từ bảng dữ liệu này, chúng ta có thể làm theo cách sau:

    1. LỌC BỎ CÁC GIÁ TRỊ TRÙNG TRONG CỘT NHÂN VIÊN

    • Copy cột Nhân viên sang cột D (là 1 cột trống)
    • Tại cột D chọn chức năng Remove Duplicates trong thẻ Data

    Trường hợp này tính theo điều kiện tên nhân viên, do đó sử dụng hàm SUMIF để tính:

    Cấu trúc hàm =SUMIF(range,criteria,sum_range)

    • range: cột Nhân viên (cột A) là nơi chứa điều kiện Tên nhân viên
    • criteria: điều kiện tên nhân viên tại cột D.
    • sum_range: vùng tính tổng là cột Doanh số (cột B)
    • Dữ liệu có sự chênh lệch lớn khi số thấp nhất là 10, số lớn nhất là 260 (gấp 26 lần)
    • Dữ liệu chưa được sắp xếp theo thứ tự

    3. SẮP XẾP DỮ LIỆU THEO THỨ TỰ

    Để có thể thuận lợi hơn trong việc vẽ biểu đồ, chúng ta cần sắp xếp lại dữ liệu theo thứ tự. Trong trường hợp này thứ tự sắp xếp là từ lớn đến nhỏ.

    • Chọn bảng dữ liệu tổng hợp (có bao gồm dòng tiêu đề)
    • Trong thẻ Data chọn Sort
    • Trong bảng Sort chọn cột cần sắp xếp là cột Doanh số. Thứ tự sắp xếp là từ lớn đến nhỏ (Largest to Smallest)

    Để có thể tính % doanh số của mỗi nhân viên trong tổng số cả công ty, chúng ta sẽ cần thêm dòng Tổng cộng.

    %doanh số mỗi nhân viên = Doanh số của nhân viên / Tổng doanh số cả công ty

    Dựa theo nguyên tắc này chúng ta tạo thêm cột Tỷ lệ và tính như sau:

    LỰA CHỌN BIỂU ĐỒ VÀ VẼ BIỂU ĐỒ

    NHẬN DẠNG BIỂU ĐỒ

    Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì chúng ta hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

    Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

    CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ

    Thực tế thì bạn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

    • Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.
    • Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

    Bắt đầu bằng việc chọn bảng dữ liệu cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert 1 biểu đồ hình cột thông thường:

    Khi đó chúng ta phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

    THÊM TRỤC TỌA ĐỘ % VÀO BÊN PHẢI BIỂU ĐỒ

    Việc này được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung, 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số, 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện như sau:

    • Chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ
    • Chart Type là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)
    • Secondary Axis: đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên phải biểu đồ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Xu Hướng (Line) Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Excel : Vẽ Đồ Thị Kết Hợp Dạng Cột Và Dạng Đường Kết Hợp Giữ Số Lượng Và Tỉ Lệ Phần Trăm
  • Cho Mk Hỏi Có Ai Biết Cách Vẽ Biểu Đồ Ở Địa Lí 8 Làm Sao Ko ? Xin Cám Ơn Câu Hỏi 202788
  • Kỹ Năng Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Những Kỹ Năng Vẽ Biểu Đồ Địa Lý
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Có Giá Trị Âm Dương Khác Màu Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Quản Lý Dự Án Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Quản Lý, Báo Cáo, Phân Tích, Phân Tích Dòng Tiền
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Các Loại Biểu Đồ Trong Excel
  • Sơ Đồ Luồng Dữ Liệu (Data Flow Diagram
  • Trước khi hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ cột trong excel thì bạn cần phải biết được biểu đồ cột trong excel là gì. Biểu đồ cột là biểu đồ thể hiện giá trị theo cột dọc của các đơn vị cần biểu diễn ở cột ngang. Thường thì người dùng hay sử dụng biểu đồ cột dọc, biểu đồ cột ngang, biểu đồ cột ghép, biểu đồ cột chồng,… Trong excel cũng có rất nhiều các loại biểu đồ cột khác nhau.

    2. Tạo biểu đồ cột trong excel 2003

    -Truy cập trang tính excel mở file dữ liệu bảng tính cần vẽ biểu đồ, khoanh vùng số liệu cần thể hiện.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 2

    Trên màn hình hiện ra hộp thoại chart Wizard – Step 1 of 4 – Chart Type, cho ra nhiều loại biểu đồ khác nhau cho chúng ta chọn, ở đây nhấp vào Custom types để chọn biểu đồ cột để vẽ trong excel là Columns with Depth sẽ trông rõ ràng hơn.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 3

    Ấn Next để tiếp tục thao tác.

    – Thêm các giá trị vào biểu đồ trong hộp thoại mới.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 5

    Tại biểu đồ đã tạo có thể chỉnh sửa để phù hợp hơn thì ấn nháy chuột vào biểu đồ và chỉnh sửa.

    3. Tạo biểu đồ cột excel 2007, 2010

    Ví dụ với bảng số liệu, muốn vẽ được biểu đồ cột trong excel bạn cần thực hiện:

    – Chọn vùng cách dữ liệu cần vẽ

    Sau khi đã chọn biểu đồ phù hợp, trang tính hiện ra biểu đồ mặc định và chúng ta có thể sửa lại cho đầy đủ khi nhấp vào biểu đồ, biểu đồ này chưa có vẻ là hoàn thiện nhưng phần nào đã thể hiện được sự thay đổi rõ rệt doanh số của các tháng giữa 2 năm.

    – Chỉnh sửa biểu đồ về kích thước nhấp vào cạnh biểu đồ di chuyển chuột nhỏ vào và rộng ra theo tùy chỉnh.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 7

    – Chỉnh sửa vị trí tên biểu đồ thì nhấp vào biểu đồ, thao tác chọn Chart title và chọn Centered Overlay Title, với bước chọn này, tên biểu đồ sẽ được đặt giữa.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 8

    Ta được bảng biểu đồ cụ thể, hoàn thiện và chi tiết.

    4. Tạo biểu đồ cột excel 2013, 2022

    Để được hướng dẫn cụ thể hơn và chi tiết hơn cho tạo biểu đồ cột excel 2013, 2022 các bạn có thể tham gia khóa học excel cùng chuyên gia của UNICA. Đến với excel, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những cách làm thủ thuật hỗ trợ tích cực cho bạn trong công việc và học hành. UNICA sẵn sàng làm đệm bước cho bạn vươn cao tầm tri thức.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Box Plot Trong Tableau Desktop
  • Biểu Đồ Hộp (Box Plot) Là Gì? Đặc Trưng Và Ví Dụ
  • Vẽ Biểu Đồ Boxplot Hiệu Quả Với Ggplot2
  • Biểu Đồ Bong Bóng Và Phân Tán Trong Power View
  • Hướng Dẫn Cách Tính Toán Và Vẽ Biểu Đồ Bao Vật Liệu Dầm Chính
  • Excel : Vẽ Đồ Thị Kết Hợp Dạng Cột Và Dạng Đường Kết Hợp Giữ Số Lượng Và Tỉ Lệ Phần Trăm

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Xu Hướng (Line) Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Địa Lí 8 Bài 35: Thực Hành Về Khí Hậu, Thủy Văn Việt Nam
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Môn Địa Lý Từ A Đến Z
  • Cách Dùng Biểu Đồ Thanh/cột Chồng
  • Bạn muốn vẽ chung biểu đồ kết hợp giữa những kết quả này . Những số liệu về giá trị số lượng được hiển thị ở dạng cột , những giá trị về tỉ lệ phần trăm theo dạng đường kẻ , như hình dưới

    Để vẽ biểu đồ như trên bạn cầm làm như sau .

    Bấm chuột phải vào khung vẽ biểu đồ chọn Select Data

    Trong khu cửa sổ Select Data Source , chọn Add

    Trong Edit Series , bấm vào mũi tên đỏ của phần Series name , chọn ô A3 có tên của Toyota

    Tiếp theo bấm mũi tên đó của phần Series values , chọn dữ liệu từ B3 tới H3 tương ứng của phần Toyota .

    Bấm OK bạn sẽ thấy nó hiển thị biểu đồ của Toyota như hình dưới .

    Bạn bấm nút Edit phần Horizontal (Category ) Axis Labels để đưa tên ở trục nằm ngang .

    Bấm mũi tên đỏ trong phần Axis label range , đánh dấu chọn từ B2:H2 , rồi bấm OK

    Tiếp theo bạn sẽ biểu đồ thứ hai bằng cách bấm nút Add trong phần Legend Entries (Series)

    Khi ấy bạn lại làm tương tự như với đồ thị của Toyota nhưng bỏ qua bước Edit phần Horizontal (Category ) Axis Labels

    Cứ như vậy bạn vẽ hết tất cả những biểu đồ dạng cột .

    Bước tiếp theo bạn bắt đầu vẽ biểu đồ dạng đường kẻ hiển thị phần trăm thị phần .

    Ở bước này bạn vẽ như những bước trên cho tới khi hoàn tất như hình dưới .

    Vì tỉ lệ phần trăm là quá nhỏ so với giá trị số lượng nên bạn sẽ không nhìn thấy dạng cột của Toyota share

    Bấm chuột phải vào Toyota share ở bên tay phải của biểu đồ , chọn Format Data Series

    Đánh dấu tích Secondary Axis bên góc dưới cùng tay phải

    Khi ấy bấm chuột phải vào biểu đồ màu Tím đang hiển thị biểu đồ của Toyota share , chọn Change Series Chart Type

    Chọn biểu đồ dạng đường kẻ ( Line ) , bấm OK

    Tương tự như thế bạn vẽ tiếp biểu đồ dạng đường kẻ phần trăm của Honda share , Ford share

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cho Mk Hỏi Có Ai Biết Cách Vẽ Biểu Đồ Ở Địa Lí 8 Làm Sao Ko ? Xin Cám Ơn Câu Hỏi 202788
  • Kỹ Năng Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Những Kỹ Năng Vẽ Biểu Đồ Địa Lý
  • Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Và Nhận Xét
  • Phương Pháp Vẽ Các Dạng Biểu Đồ Địa Lý
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel: Biểu Đồ Cột, Hình Tròn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương V. §2. Trình Bày Một Mẫu Số Liệu
  • Chương V. §2. Biểu Đồ Chuong V 2 Bieu Do Docx
  • Chiêu Lựa Chọn Biểu Đồ Thích Hợp Trong Bài Tập Địa Lý
  • Bieu Do Nhan Qua Trong Quan Ly Chat Luong
  • Tạo Biểu Đồ Động Trong Excel, Biểu Đồ Tương Tác Trên Excel
  • BIỂU ĐỒ CỘT

    NHẬN DẠNG BIỂU ĐỒ

    Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì bạn cần hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

    Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

    Trong dạng này bạn thấy có gợi ý về dạng biểu đồ vừa cột, vừa có đường biểu diễn.

    CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ

    Thực tế thì bạn hoàn toàn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

    • Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.
    • Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

    Bắt đầu bằng công việc chọn bảng dữ liệu bạn cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert bạn chọn 1 biểu đồ hình cột thông thường:

    Kết quả bạn có được 1 biểu đồ hình cột trong đó:

    Phần tỷ lệ chiếm phần rất nhỏ, nên bạn gần như khó thấy được trên biểu đồ dạng cột này.

    Khi đó bạn cần phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

    THÊM TRỤC TỌA ĐỘ % VÀO BÊN PHẢI BIỂU ĐỒ

    Việc này sẽ được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung và 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số và 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện thao tác như sau:

    • Bạn chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bạn bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ

    Trong bảng Change Chart Type, phần Tỷ lệ bạn chọn thiết lập như sau:

    • Chart Type được hiểu là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)
    • Secondary Axis: được hiểu là đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên tay phải của biểu đồ.

    Khi thiết lập bạn hoàn toàn có thể thấy mẫu biểu đồ thể hiện ngay phía trên. Khi đã thực hiện xong việc thiết lập, bạn bấm OK để hoàn tất biểu đồ:

    BIỂU ĐỒ HÌNH TRÒN

    Biểu đồ hình tròn 2D

    Đây là tiêu chuẩn và là dạng phổ biến nhất hay sử dụng của biểu đồ tròn. Vào tab

    Biểu đồ hình tròn 3D

    Biểu đồ hình tròn 3D tương tự 2D, nhưng nó sẽ hiển thị theo dạng khối 3 chiều.

    Miếng của biểu đồ hình tròn (Pie of Pie chart) và thanh của biểu đồ hình tròn (Bar of Pie chart)

    Nếu biểu đồ của bạn có quá nhiều phần nhỏ, bạn hoàn toàn có thể muốn tạo Pie of Pie chart. Phần này được gộp từ nhiều phần nhỏ hơn và sẽ giúp bạn hiển thị phần thêm bên ngoài.

    Bar of Pie chart tương tự như Pie of Pie chart, ngoại trừ phần được chọn sẽ được hiển thị thành cột (thay vì thành hình tròn).

    • Bạn chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ.

    Chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ

    Để tự chọn các loại dữ liệu tạo thành biểu đồ phụ, thực hiện các bước sau:

    Bước 2: Trên bảng Format Data Series, trong Series Options, bạn chọn một trong các tùy chọn sau trong danh sách Split Series By:

    • Value – cho phép bạn chỉ định giá trị tối thiểu được chuyển sang biểu đồ bổ sung.
    • Percentage value – nó giống Value, nhưng ở đây bạn cần chỉ định tỷ lệ phần trăm tối thiểu.
    • Custom – cho phép bạn tự chọn bất kỳ phần nào trên biểu đồ hình tròn, sau đó chỉ định đặt nó vào biểu đồ chính hoặc phụ.

    Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cấu hình các cài đặt sau:

    • Cài đặt thay đổi độ rộng cho mỗi phần biểu đồ. Gap Width đại diện cho độ rộng của một phần biểu đồ hình tròn tương ứng với 1% trong biểu đồ phụ. Để thay đổi độ rộng, bạn thực hiện kéo thanh trượt hoặc gõ con số chính xác vào hộp tỷ lệ phần trăm.
    • Cài đặt thay đổi kích thước của biểu đồ phụ. Những con số trong hộp Second Plot Size đại diện cho tỷ lệ trong biểu đồ phụ tương ứng với 1% trong biểu đồ chính. Bạn kéo thanh trượt để tăng hoặc giảm kích thước biểu đồ phụ, hoặc gõ con số chính xác vào hộp phần trăm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Pivot Table Trong Excel Dành Cho Dân ‘chuyên’ Làm Báo Cáo
  • Ứng Dụng Của Biểu Đồ Pareto Trong Năng Suất Chất Lượng
  • Biểu Đồ Pareto (Pareto Chart) Là Gì? Ý Nghĩa Và Các Bước Lập Biểu Đồ
  • Biểu Đồ Pareto ( Minh Họa Một Cách Tổng Quát Và Hiển Thị Sự Khác Nhau Về Mức Độ Quan Trọng Tương Quan Giữa Tác Nhân Và Kết Quả Của Các Tập Hợp Dữ Liệu )
  • Tài Liệu Ôn Thi Địa Lý (Bài Tập Biểu Đồ)
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Ứng Dụng Quản Lý Dữ Liệu, Phân Tích Qc Và Vẽ Biểu Đồ Levey
  • Biểu Đồ Levey Jennings Và Những Điều Cân Biết
  • Biểu Đồ Levey Jennings
  • Vẽ Biểu Đồ Kiểm Soát Chất Lượng
  • Biểu Đồ Kiểm Soát Là Gì? Control Chart Là Gì Trong Kỳ Thi Pmp®
  • Bước 1: Mở file Excel có dữ liệu cần vẽ biểu đồ đường, chọn (bôi đen) bảng dữ liệu cần vẽ biểu đồ, các bạn chọn cả tiêu đề hàng và tiêu đề cột để làm các giá trị trục ngang và chú thích cho biểu đồ.

    Bước 2: Chọn thẻ Insert, trong phần Charts các bạn chọn biểu tượng biểu đồ đường và biểu đồ vùng ( Insert Line or Area Chart) và chọn biểu đồ đường mà bạn muốn vẽ. Excel hỗ trợ các bạn rất nhiều kiểu biểu đồ đường cho các bạn lựa chọn:

    • 2-D Line: biểu đồ đường dạng 2D thông thường, bao gồm các biểu đồ: Line (biểu đồ đường), Stacked Line (biểu đồ đường xếp chồng), 100% Stacked Line (biểu đồ đường xếp chồng 100%), Line with Markers (biểu đồ đường có điểm đánh dấu), Stacked Line with Markers (biểu đồ đường xếp chồng có điểm đánh dấu), 100% Stacked Line with Markers (biểu đồ đường xếp chồng 100% có điểm đánh dấu).
    • 3-D Line: biểu đồ đường dạng 3D.

    1. Biểu đồ Line và Line with Markers

    Biểu đồ đường và biểu đồ đường có điểm đánh dấu được biểu thị không kèm hoặc kèm điểm đánh dấu để cho biết các giá trị dữ liệu riêng, biểu thị khuynh hướng theo thời gian hoặc thể loại được cách quãng đều và theo trình tự nhất định. Nếu có nhiều loại dữ liệu hoặc các giá trị mang tính tương đối, các bạn nên sử dụng biểu đồ đường không có điểm đánh dấu.

    Biểu đồ đường Biểu đồ đường có điểm đánh dấu 2. Biểu đồ Stacked Line và Stacked Line with Markers

    Biểu đồ đường xếp chồng và biểu đồ đường xếp chồng có điểm đánh dấu được biểu thị không kèm hoặc kèm các điểm đánh dấu để cho biết các giá trị dữ liệu riêng. Các biểu đồ đường xếp chồng biểu thị khuynh hướng đóng góp của mỗi giá trị theo thời gian hoặc các thể loại được cách quãng đều.

    Biểu đồ đường xếp chồng Biểu đồ đường xếp chồng có điểm đánh dấu 3. Biểu đồ 100% Stacked Line và 100% Stacked Line with Markers

    Biểu đồ đường xếp chồng 100% và biểu đồ đường xếp chồng 100% có điểm đánh dấu biểu thị không kèm hoặc kèm điểm đánh dấu để biết các giá trị dữ liệu riêng. Các biểu đồ đường xếp chồng 100% biểu thị khuynh hướng phần trăm đóng góp của mỗi giá trị theo thời gian hoặc các thể loại được cách quãng đều.

    Biểu đồ đường xếp chồng 100% Biểu đồ đường xếp chồng 100% có điểm đánh dấu 4. 3-D Line

    Đây là dạng biểu đồ đường ba chiều, giúp biểu đồ sinh động hơn các biểu đồ 2D thông thường.

    Bước 3: Chỉnh sửa biểu đồ đường

    Sau khi đã vẽ xong biểu đồ đường, các bạn cần thực hiện chỉnh sửa biểu đồ cho hoàn chỉnh.

    1. Chỉnh sửa tiêu đề cho biểu đồ đường

    Các bạn nhấp đúp chuột vào Chart Title trong biểu đồ và chỉnh sửa tiêu đề phù hợp cho biểu đồ.

    2. Thêm nhãn dán dữ liệu cho biểu đồ

    Để thêm nhãn dán dữ liệu các bạn chọn biểu tượng dấu + màu xanh bên cạnh biểu đồ, đánh dấu tích chọn trong ô vuông trước Data Labels.

    Nếu muốn đặt nhãn dán dữ liệu ở vị trí khác vị trí mặc định thì các bạn chọn biểu tượng tam giác màu đen bên cạnh Data Labels và chọn vị trí cho nhãn dán dữ liệu.

    3. Thêm và chỉnh sửa chú thích cho biểu đồ

    Nhấn chọn biểu tượng dấu + màu xanh bên cạnh biểu đồ, đánh dấu tích chọn trong ô vuông trước Legend và nhấn chọn biểu tượng tam giác đen bên cạnh để tùy chỉnh vị trí chú thích.

    Các bạn muốn hiển thị thành phần nào trên biểu đồ thì đánh chọn dấu tích trong ô vuông trước tên thành phần đó, để ẩn thành phần thì các bạn bỏ dấu tích trong ô vuông trước tên thành phần.

    5. Thay đổi kiểu và màu sắc cho biểu đồ

    Nhấn chuột chọn biểu tượng bút lông cạnh biểu đồ, để thay đổi kiểu biểu đồ các bạn lựa chọn kiểu biểu đồ trong Style.

    Chọn màu sắc cho các đường trong phần Color.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Biểu Đồ Dạng Cột Trong Illustrator Cc
  • Biểu Đồ Histogram: Biểu Thị Phân Bố Đặc Tính Chất Lượng Của Sản Phẩm
  • Biểu Đồ Phân Bố Tần Số (Histograms)
  • Histogram Là Gì, Ý Nghĩa Và Cách Vẽ Biểu Đồ Histogram
  • Cách Dùng Histogram Vẽ Biểu Đồ Phân Phối Xác Suất Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Dùng Histogram Vẽ Biểu Đồ Phân Phối Xác Suất Trong Excel
  • Histogram Là Gì, Ý Nghĩa Và Cách Vẽ Biểu Đồ Histogram
  • Biểu Đồ Phân Bố Tần Số (Histograms)
  • Biểu Đồ Histogram: Biểu Thị Phân Bố Đặc Tính Chất Lượng Của Sản Phẩm
  • Vẽ Biểu Đồ Dạng Cột Trong Illustrator Cc
  • Người dùng vẽ biểu đồ hình cột trong Excel được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đây là dạng biểu đồ cho hiển thị nhiều dữ liệu khác nhau dưới dạng cột rất dễ theo dõi, dễ nhận biết. Cột được hiển thị sẽ là hình chữ nhận, thanh càng dài thì giá trị sẽ càng lớn. Hiện có 2 loại biểu đồ cột là biểu đồ cột dọc và biểu đồ cột ngang để các bạn lựa chọn, sử dụng sao cho phù hợp nhất với các số liệu mà mình muốn biểu diễn.

    Tạo và vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2022

    Hướng dẫn vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2022

    Bước 1: Mở file Excel có số liệu cần vẽ biểu đồ cột lên. Nếu bạn chưa có số liệu, các bạn thực hiện tạo bảng số liệu trước để việc vẽ biểu đồ cột trong Excel được nhanh chóng.

    Bước 2: Tất nhiên là bạn sẽ lựa chọn biểu đồ hình cột rồi. Tại đây, bạn tiếp tục được lựa chọn nhiều loại cột để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel. Các bạn có thể chọn là 2D column, 3D column… và chúng tôi sẽ lựa chọn là 2D column cho phổ biến.

    Bước 3: Việc tạo biểu đồ đã xong, tiếp đến sẽ là chỉnh sửa biểu đồ cột, thay đổi kích thước cho biểu đồ cột, thêm tiêu đề cho biểu đồ cột nếu cần, thực hiện ẩn hoặc cho hiện một số thành phần trong biểu đồ cột, thay đổi biểu đồ cột cũng như màu sắc cho biểu đồ cột, hay định dạng cỡ chữ, kiểu chữ trong biểu đồ cột…

    Sau đó bạn lựa chọn một kiểu khác tùy vào nhu cầu cho hiển thị của bạn. Cuối cùng là nhấn OK

    Ngoài ra, các bạn có thể vào phần Design để thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác đẹp hơn.

    Hay các bạn vào nhanh phần Quick Layout để thay đổi các kiểu hiển thị của các trường trong Excel.

    Hoặc là bạn vào phần Change Colors để thực hiện thay đổi màu sắc theo khối cho dễ phân biệt hơn khi vẽ đồ thị hình cột Excel.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-bieu-do-hinh-cot-trong-excel-2019-53479n.aspx

    Ngoài việc vẽ biểu đồ cột dạng 2D hay 3D các bạn còn có thể vẽ nhiều kiểu biều đồ khác từ kiểu biểu đồ cột như vẽ biểu đồ cột chồng bằng Excel, biểu đồ tròn, biểu đồ đường cho đến biểu đồ miền… bạn tha hồ lựa chọn để biểu diễn các loại số liệu khác nhau vào ngay trong bảng tính Excel của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Bảng Tính Excel
  • Cách Tạo Một Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Tổng Quan Sơ Đồ Gantt Và Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel
  • Gantt Chart + Kanban → Quản Trị Dự Án Với Quy Trình Quản Lý Hiệu Quả!
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Để Quản Lý Dự Án Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Chồng Trong Excel Nhanh Gọn

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Việc Với Biểu Đồ Trong Powerpoint 2022
  • Bảng Biểu Và Biểu Đồ Trong Powerpoint
  • Cách Hiển Thị Đường Trung Bình Động Lên Mt4/mt5
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tuyến Tính Trong Excel 2007
  • Những Điều Cần Biết Về Đường Găng Của Dự Án
  • Khảo sát một vòng những người sử dụng máy tính cho làm việc và học tập thì 90% trả lời là họ thường xuyên phải làm việc với excel, nhưng có đến 60% số những người đó chưa biết đến cách vẽ biểu đồ cột chồng bởi họ chưa nghĩ đến việc sẽ dùng biểu đồ vào trong phần công việc, vậy hãy dành chút thời gian online của mình xem cách để vẽ biểu đồ cột chồng trong excel biết đâu rằng bạn sẽ nghĩ tới dùng biểu đồ cho công việc bạn làm thêm rõ ràng chất lượng hơn đấy.

    Biểu đồ cột chồng là gì?

    Biểu đồ cột chồng hay được gọi là biểu đồ thanh xếp chồng, cũng như tên gọi của nó được vẽ thành các thanh cột giá trị xếp chồng lên nhau. Trong biểu đồ thanh xếp chồng, các phần của dữ liệu liền kề (trong trường hợp thanh ngang) hoặc xếp chồng lên nhau (trong trường hợp thanh dọc, còn gọi là cột).

    Biểu đồ cột chồng trong excel. Hình 1

    Biểu đồ cột chồng dùng để làm gì?

    – Các thanh có cùng màu hay các ký hiệu giống nhau thể hiện thành phần giống nhau nhưng giá trị khác nhau. Định dạng này giúp dễ dàng so sánh cả hình ảnh và các thành phần của mỗi thanh. Biểu đồ thanh xếp chồng cho phép người dùng thấy những thay đổi trong một loạt dữ liệu và nơi chúng xảy ra.

    – Ngoài ra dạng biểu đồ cột còn có kiểu biểu đồ chồng 100%. Trong biểu mẫu này, mỗi thanh có cùng chiều cao hoặc chiều dài và các phần được hiển thị dưới dạng phần trăm của thanh chứ không phải là giá trị tuyệt đối.

    Biểu đồ cột chồng trong excel. Hình 2

    Làm thế nào để tạo một biểu đồ cột chồng trong excel?

    1. Đầu tiên truy cập trang tính và chọn bảng dữ liệu cần vẽ biểu đồ.

    Chọn vùng dữ liệu cùng các giá trị tương ứng.

    Cách vẽ biểu đồ cột chồng trong excel. Bước 1

    Cách vẽ biểu đồ cột chồng trong excel. Bước 2

    Cách vẽ biểu đồ cột chồng trong excel. Bước 3

    Cách vẽ biểu đồ trên thuộc 1 loại biểu đồ, bạn có các cách tùy chọn cho biểu đồ xếp chồng cơ bản khác:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Thanh Trong Excel Chính Xác Cao
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Thanh Trong Excel
  • Cách Vẽ Các Dạng Biểu Đồ
  • Phương Pháp Nhận Diện Nhanh Các Loại Biểu Đồ
  • Cách Lập Sơ Đồ Trong Openoffice. Biểu Đồ Calc Openoffice
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100