Top 11 # Xem Nhiều Nhất Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word 2007 Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word 2022

C

ác

 loại

 biểu đồ trong Word

Cách vẽ biểu đồ trong Word

1. Biểu đồ hình cột (Column)/ thanh (Bar)

Biểu đồ hình cột thường thể sự các số liệu của đơn vị được ghi lại và xác nhận qua thời gian cùng lúc đó, thể hiện rõ sự so sánh giữa các đơn vị chứa dữ liệu đấy.

 

Biểu đồ hình cột trong Word

 

Biểu đồ thanh ngang

2. Biểu đồ dạng đường thẳng (Line)

Tương tự biểu cột, biểu đồ này cũng ghi lại và xác nhận số liệu của cơ quan nào đấy ở các điểm thời gian không giống nhau. Tuy vậy, nhìn vào biểu đồ hình line có thể thấy rõ sự tăng giảm của số liệu.

Biểu đồ miền trong Word

3. Biểu đồ trong (Pie)

Biểu đồ tròn được sử dụng khi bạn cần phân tích tỷ lệ, tỷ trọng, kết cấu thông qua tỷ lệ phần trăm (%).

Biểu đồ tròn trong Word

4. Biểu đồ vùng (Area)

Biểu đồ miền thể hiện cơ cấu, sự thay đổi hay dịch chuyển cơ cấu qua sự chênh lệch về phần trăm(%) giữa các mốc thời gian.

5. Biểu đồ XY (XY Scatter)

Biểu đồ XY được sử dụng để thể hiện các giá trị số liệu trong một số dãy không giống nhau, liên kết 2 nhóm số thành 1 dãy XY tương ứng.

BIểu đồ giá trị XY

Cách vẽ biểu đồ trong Word chưa 

 dữ liệu

Một hộp thoại sẽ xuất hiện.Chọn dạng biểu đồ mà bạn mong muốn, sau đấy nhấp chọn OK

Biểu đồ và bảng tính sẽ hiển thị. Văn bản trong bảng tính chỉ ở dưới dạng mẫu. Nhập dữ liệu của bạn vào bảng tính.

Chú ý: Nếu như muốn tăng hoặc giảm phạm vi dữ liệu xuất hiện, hãy nhấp và kéo góc dưới bên phải của hộp màu xanh.

Khi đã xong việc nhập dữ liệu, chọn dấu X để đóng cửa sổ bảng tính.

Kết quả thu được

Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn nền, kiểu hiển thị cho các cột giá trị trong bảng.

Với số liệu này nhưng bạn muốn chuyển biểu đồ dạng cột sang biểu đồ dạng tròn, biểu đồ đường…

 

Cách vẽ biểu đồ trong Word từ dữ liệu 

có sẵn

Bước 1: Để vẽ biểu đồ, trước hết ta cần phải có bảng dữ liệu.

Năm

Doanh thu

Chi phí

Lợi nhuận trước thuế

Thuế TNDN

Lợi nhuận sau thuế

2010

350000

300000

50000

12500

37500

2011

400000

358000

42000

10500

31500

2012

420000

345000

75000

18750

56250

2013

380000

295000

85000

21250

63750

Sau khi có cơ sở dữ liệu ở cửa sổ Excel, cửa sổ Word cũng sẽ xuất hiện dạng biểu đồ

 

Thẻ Design giúp các bạn thiết kế lại biểu đồ sao cho phù hợp với yêu cầu, sở thích…

giúp thay đổi màu sắc, hình dáng (nổi/chìm) của biểu đồ.

Thẻ Layout gồm: Labels, Axes, Background, Analysis

Labels: Hiển thị dữ liệu và các nhãn giá trị

– Chart title: Tên biểu đồ

– Axis title: Tiêu đề trục

– Legend: Chú giải

– Data Labels: Hiển thị dữ liệu và các nhãn giá trị

– Data Tables: Hiển thị cả bảng dữ liệu

Axes: Hiển thị giá trị theo trục

– Axes: chỉnh sửa, hiển thị dữ liệu trên trục tọa độ

– Gridlines: Thay đổi đường kẻ mặt đáy biểu đồ

– 3D Rotation: Kích vào sẽ xuất hiện hộp thoại sau

+ Rotation: Quay biểu đồ theo trục hoành hoặc trục tung

+ Perspective: Phối cảnh xa

Thẻ Format: chỉnh sửa màu sắc, font chữ cho biểu đồ

Cách vẽ biểu đồ cột trong Excel

Bước 1: Mở tệp Excel để nhập số liệu nhất định cho biểu đồ. Chọn lựa bảng dữ liệu tiến hành vẽ chọn Insert sau đấy chọn Recommended Charts.

Vẽ biểu đồ cột trong Excel

 

Cột 2D

Cột 2D xếp chồng

Cột 3D

Cột 3D xếp chồng

Khi mà bạn chọn lựa được xong bạn dạng biểu đồ bạn sẽ vẽ bạn ấn “OK”

Bước 3: Thao tác vẽ biểu đồ cột

Di chuyển và chỉnh sửa kích thước cho biểu đồ cột: Con trỏ chuột bạn giữ vào phần biểu đồ bạn muốn chỉnh sửa, di chuyển đến nơi bạn mong muốn sau đấy thả nhấp chuột là hoàn thành.

Vẽ biểu đồ cột trong Excel

 

Một vài những thành phần có trong biểu đồ sẽ hiện ra bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng “+” ở phía bên cạnh biểu đồ để thực hành các bước một vài lệnh căn bản như:

Legend: Chú thích các thành phần có trên biểu đồ

Gridlines: Đường lưới ngang, dọc theo biểu đồ

Data Labels: Dán nhãn dữ liệu của cột

Data Table: Dữ liệu cho vẽ biểu đồ

Chart Title: Tiêu đề chính trong biểu đồ

Axis Title: Tiêu đề trục ngang, dọc

Axes: Thanh trục ngang và dọc

Vẽ biểu đồ cột trong Excel

Ấn thì bỏ dấu tích chọn vào ô vuông để thành phần hiển thị cho phần bạn 

mong muốn

.

Để thay đổi lại tùy chỉnh bạn chọn biểu tượng tam giác để 

cài đặt

 lại.

New sheet (di chuyển đến một sheet mới)

Object in (di chuyển biểu đồ sang sheet có sẵn)

Hoàn thành

 ấn “OK” để di chuyển biểu đồ.

Vẽ biểu đồ cột trong Excel

Tổng kết

Các bạn thân mến, vậy là bài viết đã hướng dẫn cho bạn toàn bộ cách vẽ biểu đồ cột trong Word. Các bạn cứ làm theo các bước trên thì chắc chắn sẽ thành công.

Nguồn: Tổng hợp

Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Excel

Trước khi hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ cột trong excel thì bạn cần phải biết được biểu đồ cột trong excel là gì. Biểu đồ cột là biểu đồ thể hiện giá trị theo cột dọc của các đơn vị cần biểu diễn ở cột ngang. Thường thì người dùng hay sử dụng biểu đồ cột dọc, biểu đồ cột ngang, biểu đồ cột ghép, biểu đồ cột chồng,… Trong excel cũng có rất nhiều các loại biểu đồ cột khác nhau.

2. Tạo biểu đồ cột trong excel 2003

-Truy cập trang tính excel mở file dữ liệu bảng tính cần vẽ biểu đồ, khoanh vùng số liệu cần thể hiện.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 2

Trên màn hình hiện ra hộp thoại chart Wizard – Step 1 of 4 – Chart Type, cho ra nhiều loại biểu đồ khác nhau cho chúng ta chọn, ở đây nhấp vào Custom types để chọn biểu đồ cột để vẽ trong excel là Columns with Depth sẽ trông rõ ràng hơn.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 3

Ấn Next để tiếp tục thao tác.

– Thêm các giá trị vào biểu đồ trong hộp thoại mới.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 5

Tại biểu đồ đã tạo có thể chỉnh sửa để phù hợp hơn thì ấn nháy chuột vào biểu đồ và chỉnh sửa.

3. Tạo biểu đồ cột excel 2007, 2010

Ví dụ với bảng số liệu, muốn vẽ được biểu đồ cột trong excel bạn cần thực hiện: – Chọn vùng cách dữ liệu cần vẽ

Sau khi đã chọn biểu đồ phù hợp, trang tính hiện ra biểu đồ mặc định và chúng ta có thể sửa lại cho đầy đủ khi nhấp vào biểu đồ, biểu đồ này chưa có vẻ là hoàn thiện nhưng phần nào đã thể hiện được sự thay đổi rõ rệt doanh số của các tháng giữa 2 năm.

– Chỉnh sửa biểu đồ về kích thước nhấp vào cạnh biểu đồ di chuyển chuột nhỏ vào và rộng ra theo tùy chỉnh.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 7

– Chỉnh sửa vị trí tên biểu đồ thì nhấp vào biểu đồ, thao tác chọn Chart title và chọn Centered Overlay Title, với bước chọn này, tên biểu đồ sẽ được đặt giữa.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 8

Ta được bảng biểu đồ cụ thể, hoàn thiện và chi tiết.

4. Tạo biểu đồ cột excel 2013, 2016

Để được hướng dẫn cụ thể hơn và chi tiết hơn cho tạo biểu đồ cột excel 2013, 2016 các bạn có thể tham gia khóa học excel cùng chuyên gia của UNICA. Đến với excel, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những cách làm thủ thuật hỗ trợ tích cực cho bạn trong công việc và học hành. UNICA sẵn sàng làm đệm bước cho bạn vươn cao tầm tri thức.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word

Với các bảng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh…trong tài liệu Word, sẽ rất khó hiểu, khó hình dung nếu có nhiều số liệu vì vậy các bạn muốn thể hiện chúng bằng biểu đồ để người xem dễ hiểu hơn.

Cách vẽ biểu đồ

– Column: dạng biểu đồ hình cột đứng hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian hoặc so sánh giữa các mục. Trong Column có các kiểu biểu đồ khác nhau như: biểu đồ cột dạng 2D, biểu đồ cột dạng 3D, biểu đồ cột xếp chồng và cột xếp chồng 3D.

– Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

– Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

– Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

– Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

– X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

– Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

– Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

– Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

– Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK.

Bước 3: Xuất hiện trang Excel chứa bảng dữ liệu, các bạn nhập dữ liệu cho bảng dữ liệu trong Excel.

Chỉnh sửa biểu đồ

1. Công cụ chỉnh sửa biểu đồ (Chart Tools).

Khi các bạn chọn vào biểu đồ vừa tạo, trên thanh công cụ xuất hiện Chart Tools với 3 tab là Design, Layout và Format.

Tab Design, các bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ, cách bố trí, màu sắc, thay đổi dữ liệu … cho biểu đồ.

Các bạn có thể chọn vào biểu đồ và căn chỉnh như căn chỉnh văn bản, hoặc nếu muốn chuyển biểu đồ sang vị trí khác các bạn chọn biểu đồ và nhấn Ctrl + X sau đó đặt con trỏ chuột vào vị trí mới và nhấn Ctrl + V. Các bạn có thể đặt con trỏ chuột vào các góc bản đồ để chỉnh kích thước cho biểu đồ.

Chọn biểu đồ, trong Chart Tools các bạn chọn Layout.

Để thêm tiêu đề các bạn chọn Chart Title và chọn kiểu tiêu đề sau đó nhập tiêu đề trên biểu đồ và nhấn Enter.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel: Biểu Đồ Cột, Hình Tròn

BIỂU ĐỒ CỘT

NHẬN DẠNG BIỂU ĐỒ

Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì bạn cần hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

Trong dạng này bạn thấy có gợi ý về dạng biểu đồ vừa cột, vừa có đường biểu diễn.

CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ

Thực tế thì bạn hoàn toàn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.

Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

Bắt đầu bằng công việc chọn bảng dữ liệu bạn cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert bạn chọn 1 biểu đồ hình cột thông thường:

Kết quả bạn có được 1 biểu đồ hình cột trong đó:

Phần tỷ lệ chiếm phần rất nhỏ, nên bạn gần như khó thấy được trên biểu đồ dạng cột này.

Khi đó bạn cần phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

THÊM TRỤC TỌA ĐỘ % VÀO BÊN PHẢI BIỂU ĐỒ

Việc này sẽ được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung và 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số và 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện thao tác như sau:

Bạn chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bạn bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ

Trong bảng Change Chart Type, phần Tỷ lệ bạn chọn thiết lập như sau:

Chart Type được hiểu là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)

Secondary Axis: được hiểu là đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên tay phải của biểu đồ.

Khi thiết lập bạn hoàn toàn có thể thấy mẫu biểu đồ thể hiện ngay phía trên. Khi đã thực hiện xong việc thiết lập, bạn bấm OK để hoàn tất biểu đồ:

BIỂU ĐỒ HÌNH TRÒN

Biểu đồ hình tròn 2D

Đây là tiêu chuẩn và là dạng phổ biến nhất hay sử dụng của biểu đồ tròn. Vào tab

Biểu đồ hình tròn 3D

Biểu đồ hình tròn 3D tương tự 2D, nhưng nó sẽ hiển thị theo dạng khối 3 chiều.

Miếng của biểu đồ hình tròn (Pie of Pie chart) và thanh của biểu đồ hình tròn (Bar of Pie chart)

Nếu biểu đồ của bạn có quá nhiều phần nhỏ, bạn hoàn toàn có thể muốn tạo Pie of Pie chart. Phần này được gộp từ nhiều phần nhỏ hơn và sẽ giúp bạn hiển thị phần thêm bên ngoài.

Bar of Pie chart tương tự như Pie of Pie chart, ngoại trừ phần được chọn sẽ được hiển thị thành cột (thay vì thành hình tròn).

Bạn chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ.

Chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ

Để tự chọn các loại dữ liệu tạo thành biểu đồ phụ, thực hiện các bước sau:

Bước 2: Trên bảng Format Data Series, trong Series Options, bạn chọn một trong các tùy chọn sau trong danh sách Split Series By:

Value – cho phép bạn chỉ định giá trị tối thiểu được chuyển sang biểu đồ bổ sung.

Percentage value – nó giống Value, nhưng ở đây bạn cần chỉ định tỷ lệ phần trăm tối thiểu.

Custom – cho phép bạn tự chọn bất kỳ phần nào trên biểu đồ hình tròn, sau đó chỉ định đặt nó vào biểu đồ chính hoặc phụ.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cấu hình các cài đặt sau:

Cài đặt thay đổi độ rộng cho mỗi phần biểu đồ. Gap Width đại diện cho độ rộng của một phần biểu đồ hình tròn tương ứng với 1% trong biểu đồ phụ. Để thay đổi độ rộng, bạn thực hiện kéo thanh trượt hoặc gõ con số chính xác vào hộp tỷ lệ phần trăm.

Cài đặt thay đổi kích thước của biểu đồ phụ. Những con số trong hộp Second Plot Size đại diện cho tỷ lệ trong biểu đồ phụ tương ứng với 1% trong biểu đồ chính. Bạn kéo thanh trượt để tăng hoặc giảm kích thước biểu đồ phụ, hoặc gõ con số chính xác vào hộp phần trăm.