Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Có Giá Trị Âm Dương Khác Màu Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Quản Lý Dự Án Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Quản Lý, Báo Cáo, Phân Tích, Phân Tích Dòng Tiền
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Các Loại Biểu Đồ Trong Excel
  • Sơ Đồ Luồng Dữ Liệu (Data Flow Diagram
  • Trước khi hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ cột trong excel thì bạn cần phải biết được biểu đồ cột trong excel là gì. Biểu đồ cột là biểu đồ thể hiện giá trị theo cột dọc của các đơn vị cần biểu diễn ở cột ngang. Thường thì người dùng hay sử dụng biểu đồ cột dọc, biểu đồ cột ngang, biểu đồ cột ghép, biểu đồ cột chồng,… Trong excel cũng có rất nhiều các loại biểu đồ cột khác nhau.

    2. Tạo biểu đồ cột trong excel 2003

    -Truy cập trang tính excel mở file dữ liệu bảng tính cần vẽ biểu đồ, khoanh vùng số liệu cần thể hiện.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 2

    Trên màn hình hiện ra hộp thoại chart Wizard – Step 1 of 4 – Chart Type, cho ra nhiều loại biểu đồ khác nhau cho chúng ta chọn, ở đây nhấp vào Custom types để chọn biểu đồ cột để vẽ trong excel là Columns with Depth sẽ trông rõ ràng hơn.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 3

    Ấn Next để tiếp tục thao tác.

    – Thêm các giá trị vào biểu đồ trong hộp thoại mới.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 5

    Tại biểu đồ đã tạo có thể chỉnh sửa để phù hợp hơn thì ấn nháy chuột vào biểu đồ và chỉnh sửa.

    3. Tạo biểu đồ cột excel 2007, 2010

    Ví dụ với bảng số liệu, muốn vẽ được biểu đồ cột trong excel bạn cần thực hiện:

    – Chọn vùng cách dữ liệu cần vẽ

    Sau khi đã chọn biểu đồ phù hợp, trang tính hiện ra biểu đồ mặc định và chúng ta có thể sửa lại cho đầy đủ khi nhấp vào biểu đồ, biểu đồ này chưa có vẻ là hoàn thiện nhưng phần nào đã thể hiện được sự thay đổi rõ rệt doanh số của các tháng giữa 2 năm.

    – Chỉnh sửa biểu đồ về kích thước nhấp vào cạnh biểu đồ di chuyển chuột nhỏ vào và rộng ra theo tùy chỉnh.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 7

    – Chỉnh sửa vị trí tên biểu đồ thì nhấp vào biểu đồ, thao tác chọn Chart title và chọn Centered Overlay Title, với bước chọn này, tên biểu đồ sẽ được đặt giữa.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 8

    Ta được bảng biểu đồ cụ thể, hoàn thiện và chi tiết.

    4. Tạo biểu đồ cột excel 2013, 2022

    Để được hướng dẫn cụ thể hơn và chi tiết hơn cho tạo biểu đồ cột excel 2013, 2022 các bạn có thể tham gia khóa học excel cùng chuyên gia của UNICA. Đến với excel, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những cách làm thủ thuật hỗ trợ tích cực cho bạn trong công việc và học hành. UNICA sẵn sàng làm đệm bước cho bạn vươn cao tầm tri thức.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Box Plot Trong Tableau Desktop
  • Biểu Đồ Hộp (Box Plot) Là Gì? Đặc Trưng Và Ví Dụ
  • Vẽ Biểu Đồ Boxplot Hiệu Quả Với Ggplot2
  • Biểu Đồ Bong Bóng Và Phân Tán Trong Power View
  • Hướng Dẫn Cách Tính Toán Và Vẽ Biểu Đồ Bao Vật Liệu Dầm Chính
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel: Biểu Đồ Cột, Hình Tròn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương V. §2. Trình Bày Một Mẫu Số Liệu
  • Chương V. §2. Biểu Đồ Chuong V 2 Bieu Do Docx
  • Chiêu Lựa Chọn Biểu Đồ Thích Hợp Trong Bài Tập Địa Lý
  • Bieu Do Nhan Qua Trong Quan Ly Chat Luong
  • Tạo Biểu Đồ Động Trong Excel, Biểu Đồ Tương Tác Trên Excel
  • BIỂU ĐỒ CỘT

    NHẬN DẠNG BIỂU ĐỒ

    Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì bạn cần hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

    Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

    Trong dạng này bạn thấy có gợi ý về dạng biểu đồ vừa cột, vừa có đường biểu diễn.

    CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ

    Thực tế thì bạn hoàn toàn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

    • Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.
    • Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

    Bắt đầu bằng công việc chọn bảng dữ liệu bạn cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert bạn chọn 1 biểu đồ hình cột thông thường:

    Kết quả bạn có được 1 biểu đồ hình cột trong đó:

    Phần tỷ lệ chiếm phần rất nhỏ, nên bạn gần như khó thấy được trên biểu đồ dạng cột này.

    Khi đó bạn cần phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

    THÊM TRỤC TỌA ĐỘ % VÀO BÊN PHẢI BIỂU ĐỒ

    Việc này sẽ được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung và 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số và 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện thao tác như sau:

    • Bạn chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bạn bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ

    Trong bảng Change Chart Type, phần Tỷ lệ bạn chọn thiết lập như sau:

    • Chart Type được hiểu là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)
    • Secondary Axis: được hiểu là đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên tay phải của biểu đồ.

    Khi thiết lập bạn hoàn toàn có thể thấy mẫu biểu đồ thể hiện ngay phía trên. Khi đã thực hiện xong việc thiết lập, bạn bấm OK để hoàn tất biểu đồ:

    BIỂU ĐỒ HÌNH TRÒN

    Biểu đồ hình tròn 2D

    Đây là tiêu chuẩn và là dạng phổ biến nhất hay sử dụng của biểu đồ tròn. Vào tab

    Biểu đồ hình tròn 3D

    Biểu đồ hình tròn 3D tương tự 2D, nhưng nó sẽ hiển thị theo dạng khối 3 chiều.

    Miếng của biểu đồ hình tròn (Pie of Pie chart) và thanh của biểu đồ hình tròn (Bar of Pie chart)

    Nếu biểu đồ của bạn có quá nhiều phần nhỏ, bạn hoàn toàn có thể muốn tạo Pie of Pie chart. Phần này được gộp từ nhiều phần nhỏ hơn và sẽ giúp bạn hiển thị phần thêm bên ngoài.

    Bar of Pie chart tương tự như Pie of Pie chart, ngoại trừ phần được chọn sẽ được hiển thị thành cột (thay vì thành hình tròn).

    • Bạn chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ.

    Chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ

    Để tự chọn các loại dữ liệu tạo thành biểu đồ phụ, thực hiện các bước sau:

    Bước 2: Trên bảng Format Data Series, trong Series Options, bạn chọn một trong các tùy chọn sau trong danh sách Split Series By:

    • Value – cho phép bạn chỉ định giá trị tối thiểu được chuyển sang biểu đồ bổ sung.
    • Percentage value – nó giống Value, nhưng ở đây bạn cần chỉ định tỷ lệ phần trăm tối thiểu.
    • Custom – cho phép bạn tự chọn bất kỳ phần nào trên biểu đồ hình tròn, sau đó chỉ định đặt nó vào biểu đồ chính hoặc phụ.

    Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cấu hình các cài đặt sau:

    • Cài đặt thay đổi độ rộng cho mỗi phần biểu đồ. Gap Width đại diện cho độ rộng của một phần biểu đồ hình tròn tương ứng với 1% trong biểu đồ phụ. Để thay đổi độ rộng, bạn thực hiện kéo thanh trượt hoặc gõ con số chính xác vào hộp tỷ lệ phần trăm.
    • Cài đặt thay đổi kích thước của biểu đồ phụ. Những con số trong hộp Second Plot Size đại diện cho tỷ lệ trong biểu đồ phụ tương ứng với 1% trong biểu đồ chính. Bạn kéo thanh trượt để tăng hoặc giảm kích thước biểu đồ phụ, hoặc gõ con số chính xác vào hộp phần trăm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Pivot Table Trong Excel Dành Cho Dân ‘chuyên’ Làm Báo Cáo
  • Ứng Dụng Của Biểu Đồ Pareto Trong Năng Suất Chất Lượng
  • Biểu Đồ Pareto (Pareto Chart) Là Gì? Ý Nghĩa Và Các Bước Lập Biểu Đồ
  • Biểu Đồ Pareto ( Minh Họa Một Cách Tổng Quát Và Hiển Thị Sự Khác Nhau Về Mức Độ Quan Trọng Tương Quan Giữa Tác Nhân Và Kết Quả Của Các Tập Hợp Dữ Liệu )
  • Tài Liệu Ôn Thi Địa Lý (Bài Tập Biểu Đồ)
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Dùng Histogram Vẽ Biểu Đồ Phân Phối Xác Suất Trong Excel
  • Histogram Là Gì, Ý Nghĩa Và Cách Vẽ Biểu Đồ Histogram
  • Biểu Đồ Phân Bố Tần Số (Histograms)
  • Biểu Đồ Histogram: Biểu Thị Phân Bố Đặc Tính Chất Lượng Của Sản Phẩm
  • Vẽ Biểu Đồ Dạng Cột Trong Illustrator Cc
  • Người dùng vẽ biểu đồ hình cột trong Excel được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đây là dạng biểu đồ cho hiển thị nhiều dữ liệu khác nhau dưới dạng cột rất dễ theo dõi, dễ nhận biết. Cột được hiển thị sẽ là hình chữ nhận, thanh càng dài thì giá trị sẽ càng lớn. Hiện có 2 loại biểu đồ cột là biểu đồ cột dọc và biểu đồ cột ngang để các bạn lựa chọn, sử dụng sao cho phù hợp nhất với các số liệu mà mình muốn biểu diễn.

    Tạo và vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2022

    Hướng dẫn vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2022

    Bước 1: Mở file Excel có số liệu cần vẽ biểu đồ cột lên. Nếu bạn chưa có số liệu, các bạn thực hiện tạo bảng số liệu trước để việc vẽ biểu đồ cột trong Excel được nhanh chóng.

    Bước 2: Tất nhiên là bạn sẽ lựa chọn biểu đồ hình cột rồi. Tại đây, bạn tiếp tục được lựa chọn nhiều loại cột để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel. Các bạn có thể chọn là 2D column, 3D column… và chúng tôi sẽ lựa chọn là 2D column cho phổ biến.

    Bước 3: Việc tạo biểu đồ đã xong, tiếp đến sẽ là chỉnh sửa biểu đồ cột, thay đổi kích thước cho biểu đồ cột, thêm tiêu đề cho biểu đồ cột nếu cần, thực hiện ẩn hoặc cho hiện một số thành phần trong biểu đồ cột, thay đổi biểu đồ cột cũng như màu sắc cho biểu đồ cột, hay định dạng cỡ chữ, kiểu chữ trong biểu đồ cột…

    Sau đó bạn lựa chọn một kiểu khác tùy vào nhu cầu cho hiển thị của bạn. Cuối cùng là nhấn OK

    Ngoài ra, các bạn có thể vào phần Design để thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác đẹp hơn.

    Hay các bạn vào nhanh phần Quick Layout để thay đổi các kiểu hiển thị của các trường trong Excel.

    Hoặc là bạn vào phần Change Colors để thực hiện thay đổi màu sắc theo khối cho dễ phân biệt hơn khi vẽ đồ thị hình cột Excel.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-bieu-do-hinh-cot-trong-excel-2019-53479n.aspx

    Ngoài việc vẽ biểu đồ cột dạng 2D hay 3D các bạn còn có thể vẽ nhiều kiểu biều đồ khác từ kiểu biểu đồ cột như vẽ biểu đồ cột chồng bằng Excel, biểu đồ tròn, biểu đồ đường cho đến biểu đồ miền… bạn tha hồ lựa chọn để biểu diễn các loại số liệu khác nhau vào ngay trong bảng tính Excel của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Bảng Tính Excel
  • Cách Tạo Một Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Tổng Quan Sơ Đồ Gantt Và Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel
  • Gantt Chart + Kanban → Quản Trị Dự Án Với Quy Trình Quản Lý Hiệu Quả!
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Để Quản Lý Dự Án Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Chồng Trong Excel Nhanh Gọn

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Việc Với Biểu Đồ Trong Powerpoint 2022
  • Bảng Biểu Và Biểu Đồ Trong Powerpoint
  • Cách Hiển Thị Đường Trung Bình Động Lên Mt4/mt5
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tuyến Tính Trong Excel 2007
  • Những Điều Cần Biết Về Đường Găng Của Dự Án
  • Khảo sát một vòng những người sử dụng máy tính cho làm việc và học tập thì 90% trả lời là họ thường xuyên phải làm việc với excel, nhưng có đến 60% số những người đó chưa biết đến cách vẽ biểu đồ cột chồng bởi họ chưa nghĩ đến việc sẽ dùng biểu đồ vào trong phần công việc, vậy hãy dành chút thời gian online của mình xem cách để vẽ biểu đồ cột chồng trong excel biết đâu rằng bạn sẽ nghĩ tới dùng biểu đồ cho công việc bạn làm thêm rõ ràng chất lượng hơn đấy.

    Biểu đồ cột chồng là gì?

    Biểu đồ cột chồng hay được gọi là biểu đồ thanh xếp chồng, cũng như tên gọi của nó được vẽ thành các thanh cột giá trị xếp chồng lên nhau. Trong biểu đồ thanh xếp chồng, các phần của dữ liệu liền kề (trong trường hợp thanh ngang) hoặc xếp chồng lên nhau (trong trường hợp thanh dọc, còn gọi là cột).

    Biểu đồ cột chồng trong excel. Hình 1

    Biểu đồ cột chồng dùng để làm gì?

    – Các thanh có cùng màu hay các ký hiệu giống nhau thể hiện thành phần giống nhau nhưng giá trị khác nhau. Định dạng này giúp dễ dàng so sánh cả hình ảnh và các thành phần của mỗi thanh. Biểu đồ thanh xếp chồng cho phép người dùng thấy những thay đổi trong một loạt dữ liệu và nơi chúng xảy ra.

    – Ngoài ra dạng biểu đồ cột còn có kiểu biểu đồ chồng 100%. Trong biểu mẫu này, mỗi thanh có cùng chiều cao hoặc chiều dài và các phần được hiển thị dưới dạng phần trăm của thanh chứ không phải là giá trị tuyệt đối.

    Biểu đồ cột chồng trong excel. Hình 2

    Làm thế nào để tạo một biểu đồ cột chồng trong excel?

    1. Đầu tiên truy cập trang tính và chọn bảng dữ liệu cần vẽ biểu đồ.

    Chọn vùng dữ liệu cùng các giá trị tương ứng.

    Cách vẽ biểu đồ cột chồng trong excel. Bước 1

    Cách vẽ biểu đồ cột chồng trong excel. Bước 2

    Cách vẽ biểu đồ cột chồng trong excel. Bước 3

    Cách vẽ biểu đồ trên thuộc 1 loại biểu đồ, bạn có các cách tùy chọn cho biểu đồ xếp chồng cơ bản khác:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Thanh Trong Excel Chính Xác Cao
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Thanh Trong Excel
  • Cách Vẽ Các Dạng Biểu Đồ
  • Phương Pháp Nhận Diện Nhanh Các Loại Biểu Đồ
  • Cách Lập Sơ Đồ Trong Openoffice. Biểu Đồ Calc Openoffice
  • Cách Tạo Biểu Đồ Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương 2 Phương Pháp Trình Bày Dữ Liệu
  • Top 10 Loại Biểu Đồ Thống Kê Giúp Phân Tích & Minh Họa Dữ Liệu Tốt Nhất
  • Biểu Đồ Tần Suất (Histogram) Là Gì? Trình Tự Lập Biểu Đồ Tần Suất
  • Một Số Công Cụ Hỗ Trợ Tạo Biểu Đồ Trực Tuyến
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2007 Đơn Giản
  • Trong bài viết này, Excel Online sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một biểu đồ cột trong Excel và dữ liệu tự động được phân loại tăng lên hay giảm xuống, cũng như tạo biểu đồ cột với các dữ liệu âm, cách thay đổi độ rộng và màu sắc của cột…

    Cùng với biểu đồ tròn, biểu đồ cột là một trong những loại biểu đồ được dùng nhiều nhất. Chúng đơn giản và dễ hiểu, có thể hiển thị bất cứ số liệu nào bạn muốn so sánh như số, phần trăm, nhiệt độ, tần số,… Nhìn chung, bạn có thể tạo biểu đồ cột để so sánh các giá trị riêng lẻ trong một loạt các loại số loại khác nhau. Một loại biểu đồ cột điển hình là biểu đồ Gantt thường được sử dụng trong các chương trình quản lý dự án.

    Lý thuyết cơ bản về biểu đồ cột trong Excel

    Biểu đồ cột là dạng biểu đồ hiển thị nhiều loại số liệu khác nhau bằng cột hình chữ nhật, độ dài của thanh sẽ biểu thị giá trị lớn nhỏ của số liệu. Có 2 loại biểu đồ cột là biểu đồ cột ngang và biển đồ cột dọc.

    Nếu nguồn dữ liệu bạn chọn có nhiều hơn 2 cột, biểu đồ của bạn sẽ chứa nhiều trường dữ liệu và được hiển thị với màu sắc khác nhau:

    Nếu bạn không vừa ý với thiết kế mặc định của biểu đồ cột trong file Excel của mình, bạn hãy chọn biểu đồ để kích hoạt tab Chart Tools, sau đó vào phần Design và thực hiện các bước sau:

    • Chọn thiết kế phù hợp với nhu cầu của bạn trong phần Chart Styles.

    Hướng dẫn tự học Excel 2003

    Các loại biểu đồ cột trong Excel

    Biểu đồ cột ghép

    Biểu đồ cột chồng chia phần

    Biểu đồ cột chồng 100%

    Thiết kế hình trụ, hình nón và hình kim tự tháp

    Giống như biểu đồ với cột hình chữ nhật thông thường, các biểu đồ cột hình trụ, hình nón và hình kim tự tháp cũng có sẽ có 3 dạng khác biệt nêu trên, chỉ khác nhau ở hình dáng của cột.

    Khi tạo biểu đồ cột trong Excel 2013 và Excel 2022, bạn sẽ không thấy các thiết kế cột trụ, cột nón và cột kim tự tháp trong phần Charts trên thanh công cụ nữa. Lý do mà Microsoft đưa ra cho việc “khai trừ” những thiết kế cột này là vì đã có quá nhiều lựa chọn biểu đồ cho người dùng ở những phiên bản Excel trước đó, khiến cho người dùng khó lựa chọn được loại biểu đồ chính xác nhất. Tuy nhiên, vẫn có cách để bạn tạo ra những biểu đồ cột trụ, cột nón và cột kim tự tháp, nhưng chúng sẽ cần bạn thao tác thêm một vài bước.

    Cách tạo ra những biểu đồ cột trụ, cột nón và cột kim tự tháp trong Excel 2013 và 2022

    Để tạo ra những biểu đồ cột này trong phiên bản 2013 và 2022, bạn hãy tạo ra một trong 3 dạng biểu đồ kể trên (cột ghép, cột chồng chia phần và cột chồng 100%) ở dạng 3D, sau đó thay đổi hình dáng cột như sau:

    • Ở bảng Format Data Series, trong phần Series Options, bạn hãy chọn Column Shape mà mình muốn.

    Thiết kế biểu đồ cột đặc biệt trong Excel

    Cũng như nhiều loại biểu đồ khác trong Excel, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một biểu đồ mang dấu ấn riêng bằng cách thay đổi các trục, các nhãn số liệu, tên của biểu đồ.

    Thay đổi độ rộng của cột và khoảng cách giữa các cột

      Đối với biểu đồ 2D và 3D, để thay đổi độ rộng của cột và khoảng cách giữa các hạng mục dữ liệu, bạn hãy kéo thanh Gap Width hoặc điền các con số từ 0 đến 500. Mức càng thấp, khoảng cách giữa các cột và độ rộng của cột càng nhỏ.

      Đối với biểu đồ 2D, để thay đổi khoảng cách giữa các trường dữ liệu trong một hạng mục dữ liệu, bạn hãy kéo thanh Series Overlap hoặc điền các con số từ -100 đến 100. Giá trị càng cao, các cột sẽ càng chồng lấn lên nhau. Khi bạn điền số âm, khoảng cách giữa các trường dữ liệu sẽ được hiển thị như sau:

      Đối với biểu đồ 3D, để thay đổi khoảng cách giữa các trường dữ liệu, bạn hãy kéo thanh Gap Depth sang trái hoặc phải hoặc điền số từ 0 đến 500. Giá trị càng cao, khoảng cách giữa các thanh càng lớn. Thực tế, thay đổi giá trị Gap Depth sẽ rất rõ ràng trong hầu hết các biểu đồ cột của Excel, nhưng ta sẽ nhận ra sự thay đổi đáng kể nhất ở dạng biểu đồ 3D:

    Khi bạn tạo biểu đồ cột trong Excel, các số liệu không cần thiết phải lớn hơn 0. Nhìn chung, Excel hoàn toàn có thể hiển thị số âm trong một biểu đồ cột thông thường nhưng định dạng cũng như thiết kế có thể sẽ không vừa mắt bạn.

    Thay đổi vị trí trục Y

    Nếu bạn muốn những cột có giá trị âm được nổi bật trong biểu đồ của mình, bạn nên cân nhắc việc thay đổi màu sắc của những cột này.

    Nếu biểu đồ của bạn chỉ có 1 trường dữ liệu, bạn có thể đổi màu của các cột âm thành đỏ. Nếu có nhiều hơn một trường dữ liệu, bạn sẽ cần thay đổi màu sắc của các cột âm khác nhau theo từng trường dữ liệu. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể giữ màu sắc tự nhiên của các cột dương, và dùng màu sắc nhạt hơn cho các cột âm.

    Sắp xếp dữ liệu trong biểu đồ cột

    Khi bạn tạo một biểu đồ cột, các hạng mục dữ liệu sẽ bị đảo ngược thứ tự xuất hiện trong bảng dữ liệu. Nghĩa là, nếu bạn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự A-Z trong bảng dữ liệu, biểu đồ sẽ hiển thị dữ liệu từ Z-A. Mặc dù chẳng ai hiểu được lý do của Microsoft khi sắp xếp như vậy, nhưng chúng ta sẽ có phương án cho bài toán này.

    Cách đơn giản nhất là đảo ngược thứ tự của hạng mục dữ liệu khi bạn sắp xếp chúng trong bảng dữ liệu.

    Sắp xếp dữ liệu tăng dần/giảm dần trong biểu đồ cột Excel mà không thay đổi thứ tự dữ liệu trong bảng tính

    • Trong phần Horizontal axis crosses, tick chọn At maximum category.

    Thay đổi thứ tự của trường dữ liệu trong biểu đồ

    Nếu biểu đồ của bạn có nhiều trường dữ liệu, chúng cũng sẽ được sắp xếp theo thứ tự ngược lại so với bảng dữ liệu. Bạn có thể hiểu rõ hơn thông qua hình ảnh sau:

    Thay đổi thứ tự trường dữ liệu bằng hộp thoại Select Data Source

    Cách này cho phép bạn thay đổi vị trí của từng trường dữ liệu riêng biệt và giữ lại thứ tự trong trang tính.

    Vì mỗi trường dữ liệu trong biểu đồ Excel đều được xác định bằng một công thức, bạn có thể thay đổi trường dữ liệu bằng cách thay đổi công thức tương ứng. Trong bài viết này, ta sẽ chỉ quan tâm đến việc xác định thứ tự của trường dữ liệu thay vì cách thiết lập công thức cho trường dữ liệu đó.

    Ví dụ, cột màu xám nằm ở vị trí thứ 3 trong biểu đồ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 3: Hướng Dẫn Lập Biểu Đồ Ngày Sinh
  • Ý Nghĩa Con Số 1 Trong Biểu Đồ Ngày Sinh (Thần Số Học)
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Trong Excel Cực Dễ, Lưu Ngay Để Dùng!
  • Bài Tập Sức Bền Vật Liệu: Nội Lực Và Ngoại Lực
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 Còn Nữa Nhất
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Bảng Tính Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022
  • Cách Dùng Histogram Vẽ Biểu Đồ Phân Phối Xác Suất Trong Excel
  • Histogram Là Gì, Ý Nghĩa Và Cách Vẽ Biểu Đồ Histogram
  • Biểu Đồ Phân Bố Tần Số (Histograms)
  • Biểu Đồ Histogram: Biểu Thị Phân Bố Đặc Tính Chất Lượng Của Sản Phẩm
  • Trong Excel có rất nhiều tính năng hữu ích đặc biệt là việc hỗ trợ các biểu đồ để thể hiện số liệu trực quan hơn. Nếu như các bạn đã biết cách tạo biểu đồ hình tròn trong excel, thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel.

    Bước 2: Tại đây bạn được quyền lựa chọn rất nhiều loại cột và để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel chúng ta chọn 2D column cho phổ biến.

    Bước 4: Sau đó lựa chọn một kiểu khác tùy vào sở thích của bạn.

    Ngoài ra chúng ta có phần design nơi cho phép bạn thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác bắt mắt hơn.

    Hay Quick Layout cho phép thay đổi kiểu hiển thị các trường trong Excel.

    Hoặc là Change Colors để thay đổi màu theo khối để dễ phân biệt hơn khi vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel.

    2.Vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 2010, 2007

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn trên Excel 2010, download Office 2010 để cài đặt lên máy tính của mình. Ngoài ra, cài đặt bộ office 2007 đang được nhiều người sử dụng cũng mang lại cho bạn nhiều tính năng thú vị và hiệu quả.

    Bước 1: Mở File Excel chứa dữ liệu muốn vẽ biểu đồ, sau đó chọn tất cả dữ liệu có trong bảng. Ở đây, chúng tôi thực hiện trên Excel 2010 với bảng thống kê lưu số người sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến .

    Bước 3: Sau khi nhấn chọn kiểu biểu đồ ngay lập tức Excel sẽ hiện thị dữ liệu thông tin dạng biểu đồ hình cột theo kiểu mà bạn đã chọn. Bạn có thể quan sát biểu đồ ở bên phải như phía dưới

    Người sử dụng cũng có thể thay đổi kiểu Style tùy thích, có thể vào DesignFormat để định dạng và thay đổi.

    Để thiết lập các tùy chọn khác cho biểu đồ như thêm Title, thêm các chú thích… bạn có thể vào Format chart như hình dưới sau đó tích vào các mục Label contains

    Và kết quả

    3.Vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 2003

    Bước 3: Chọn biểu đồ cột mà bạn muốn theo ý thích.

    Sau đó chọn kiểu biểu đồ để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel trực quan hơn.

    Bước 4: Tiếp theo bạn tinh chỉnh cho biểu đồ đầy đủ thông tin hơn.

    Tạo nhãn cho biểu đồ đang định tạo.

    Thêm các giá trị vào biểu đồ nhưng hãy lưu ý nếu bạn thêm nhiều quá biểu đồ có thể sẽ bị rối mắt.

    Lựa chọn As object in để tạo biểu đồ trực tiếp trên sheet hiện tại hoặc chọn as new sheet nếu muốn tạo biểu đồ riêng biệt.

    Kết quả sau các thao tác trên sẽ được như biểu đồ phía dưới.

    Tại đây cho phép bạn thay đổi biểu đồ tùy ý như các phiên bản ở trên.

    Trong phần Chart Options bạn sẽ được thay đổi nhiều tính năng hơn nữa.

    http://thuthuat.taimienphi.vn/ve-bieu-do-hinh-cot-trong-excel-2615n.aspx

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Một Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Tổng Quan Sơ Đồ Gantt Và Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel
  • Gantt Chart + Kanban → Quản Trị Dự Án Với Quy Trình Quản Lý Hiệu Quả!
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Để Quản Lý Dự Án Trong Excel
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel
  • Cách Làm, Tạo, Vẽ Biểu Đồ Cột, Đường, Tròn, Miền Trong Excel Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Miền Và Biểu Đồ Đường Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Biểu Đồ Miền
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 Còn Nữa Nhất
  • Bài Tập Sức Bền Vật Liệu: Nội Lực Và Ngoại Lực
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Trong Excel Cực Dễ, Lưu Ngay Để Dùng!
  • I. Lưu ý trước khi vẽ biểu đồ trong Excel

    • Dữ liệu đã được tổng hợp lại, không phải dữ liệu chi tiết: tức là cùng 1 đối tượng nhưng xuất hiện nhiều lần, trên nhiều dòng, mỗi dòng thể hiện 1 nội dung chi tiết, nhờ đó ta sẽ vẽ được biểu đồ thể hiện đúng và đầy đủ nội dung.
    • Dữ liệu vẽ biểu đồ phải thống nhất về định dạng và loại dữ liệu: như các dữ liệu phải cùng loại cùng là Text hoặc cùng là Number, % chứ không được lẫn lộn giữa các loại này và các dữ liệu cùng loại phải nằm trên cùng 1 hàng hoặc cùng 1 cột, nhờ đó ta có thể xác định được dạng biểu đồ phù hợp.
    • Các trường dữ liệu (tên cột, tên hàng) phải có nội dung rõ ràng: việc này ảnh hưởng khi vẽ lên biểu đồ, ta có thể gặp tình trạng, không biết các thành phần của biểu đồ thể hiện nội dung gì. Phải xác định rõ các nội dung thì mới đọc được ý nghĩa của biểu đồ, nhờ đó ta sẽ xác định được ý nghĩa của từng nội dung được thể hiện trên biểu đồ.

    Một trong những sai lầm hay gặp phải khi muốn vẽ biểu đồ trên Excel là bất kỳ dữ liệu nào cũng vẽ thành biểu đồ được. Điều này gây ra các lỗi rất khó sửa, đó là:

    • Không biết chọn loại biểu đồ nào.
    • Dữ liệu biểu diễn không đúng trên biểu đồ.
    • Thiếu hoặc thừa nội dung cần biểu diễn.
    • Biểu đồ sai mà không biết nguyên nhân, không biết sửa thế nào cho đúng.

    II. Hướng dẫn vẽ biểu đồ đường cột, đường, cột, tròn, miền trong Excel

    1. Cách vẽ biểu đồ cột trong Excel

    Bước 1: Chọn vùng dữ liệu trong bảng mà bạn muốn tạo biểu đồ.

    Bước 3: Nhấn để chọn kiểu biểu đồ cột.

    Bước 4: Đổi tên biểu đồ bằng cách nhấn vào mục Chart Title trong biểu đồ, sau đó nhập tên biểu đồ mà bạn muốn đặt.

    2. Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel

    Lưu ý: Bạn có thể thực hiện các thao tác tương tự như cách tạo biểu đồ cột hoặc thực hiện đổi kiểu biểu đồ như sau.

    3. Cách vẽ biểu đồ tròn Excel

    4. Cách vẽ biểu đồ miền trong Excel

    Bước 4: Nhấn vào mục Chart Title trên biểu đồ để đặt tên.

    Sau khi hoàn tất, biểu đồ của bạn sẽ có tên như sau:

    III. Hướng dẫn vẽ biểu đồ trên điện thoại

    1. Hướng dẫn nhanh

    2. Hướng dẫn chi tiết

    Bước 3: Chọn kiểu biểu đồ. Sau đó biểu đồ bạn chọn sẽ được hiển thị như hình bên dưới.

    IV. Hướng dẫn thay đổi dữ liệu trong biểu đồ

    1. Hướng dẫn nhanh

    2. Hướng dẫn chi tiết

    • Phần Legend Entries (series) là nội dung sẽ hiển thị trên biểu đồ.
    • Phần Horizontal (category) Axis Labels là nội dung sẽ hiển thị bên dưới trục hoành của biểu đồ (trục nằm ngang)

    • Chart Data Source: Nguồn dữ liệu nạp vào biểu đồ: Toàn bộ các dữ liệu được đưa vào biểu đồ. Có thể không có tính liên tục mà từng vùng riêng.
    • Legend Entries (Series): Dữ liệu được biểu diễn theo trục tung: Chiều cao của các cột trong biểu đồ, độ lớn của các mảnh trong biểu đồ hình tròn… được thể hiện qua phần này.
    • Horizontal (category) Axis Labels: Dữ liệu được biểu diễn theo trục hoàng: nội dung đại diện cho các cột, các mảnh… trên biểu đồ.

    Ngoài ra bạn có thể đổi dữ liệu của trục tung và trục hoành bằng cách nhấn Switch Row/Column.

    V. Cách trang trí biểu đồ cho đẹp mắt

    1. Hướng dẫn nhanh

    2. Hướng dẫn chi tiết

    Bước 2: Bạn có thể thêm các chi tiết vào biểu đồ như tên, mô tả,… tại mục Add Chart Elenment.

    Các nội dung trong Chart Element bao gồm:

    • Axes: Chia tỷ lệ trên các trục tọa độ
    • Axis Titles: Tên tiêu đề của từng phần trên mỗi trục tọa độ
    • Chart Title: Tên biểu đồ
    • Data Labels: Nhãn số liệu trên các nội dung biểu đồ
    • Data Table: Dữ liệu của các nội dung biểu đồ thể hiện dưới dạng bảng
    • Error Bar: Thanh hiển thị lỗi/độ lệch của biểu đồ
    • Gridlines: đường kẻ mờ làm nền trong biểu đồ
    • Legend: Ghi chú cho các đối tượng thể hiện trong biểu đồ
    • Lines: Đường kẻ dóng xuống trục hoành (chỉ áp dụng cho biểu đồ dạng Line)
    • Trendline: Đường xu hướng của biểu đồ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Biểu Đồ Trong Sức Bền Vật Liệu Bằng Phương Pháp Vẽ Nhanh
  • Hướng Dẫn Vẽ Biều Đồ Lực Và Momen Trong Sức Bền Vật Liệu Bằng Solidwork ( Phần 4)
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Sức Bền Vật Liệu( Phần 2)
  • Kỹ Năng Vẽ Và Phân Tích Các Dạng Biểu Đồ Địa Lý Lớp 9
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel Chuyên Nghiệp
  • Cách Ẩn Và Gộp Cột Trong Excel 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ẩn Dòng Và Ẩn Cột Trong Excel
  • Các Cách Ẩn Dữ Liệu Trên Excel
  • 7 Cách Giảm Dung Lượng File Excel Cực Hiệu Quả
  • 5 Cách Chuyển File Pdf Sang Excel Không Cần Phần Mềm, Không Lỗi Font
  • Giải Hệ Phương Trình Đại Số Tuyến Tính Bằng Excel
  • Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách ẩn cột trong Excel 2010-2013, 2022. Bạn sẽ nhanh chóng hiểu chức năng ẩn cột cũng như tìm hiểu cách gộp và bỏ gộp cột với Outline.

    Excel – Ẩn các cột đã chọn

    Nếu bạn muốn ẩn một hoặc nhiều cột trong trang tính, bạn có thể dễ dàng làm như sau

    1. Mở trang tính và chọn một hoặc nhiều cột bạn muốn ẩn.

    Chú ý: Bạn có thể chọn những cột không liền nhau bằng cách giữ phím Ctrl.

    Chú ý: Phím tắt cho thao tác này là : Ctrl+0.

    Sử dụng tùy chọn Group để ẩn và hiển thị các cột

    Ẩn cột là một việc làm phổ biến khi dùng Excel. Bạn có bao giờ nghĩ chức năng Group của Excel như là một cách để ẩn và hiển thị các cột? Trên thực tế, nó làm cho quá trình này đơn giản hơn nhiều. Nó thực sự hữu ích nếu bạn cần các cột không liền kề ở kế nhau.

    Khi bạn nhóm các cột, bạn sẽ thấy các biểu tượng nhỏ được chèn vào trong lưới Excel. Chúng cho phép bạn ẩn và bỏ ẩn dữ liệu nhanh chóng. Các biểu tượng này cũng hiển thị cho bạn cột nào đã ẩn và cái nào có thể ẩn.

    1. Chọn bảng của bạn.

    2. Nhấn Shift + Alt + mũi tên phải.

    3. Bạn sẽ thấy hộp thoại Group xuất hiện. Chọn Columns và nhấp OK để xác nhận.

    Thao tác này sẽ thêm các ký hiệu Outline đặc biệt vào bảng của bạn.

    Chú ý: Không thể chọn cột không liền kề

    Ngay khi bạn nhấn phím tắt, bạn sẽ thấy biểu tượng “-” được thêm vào phía trên các cột đã chọn.

    Cách bảo vệ/khóa cột ẩn trong Excel Cách để ẩn những ô, hàng, cột chưa sử dụng trong Excel

    Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

    Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ẩn Dòng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Bài 1: Giải Các Dạng Bài Tập Về Este
  • Bài 1,2,3,4,5,6 Trang 7 Sgk Hóa 12: Este
  • Cách Giải Bài Tập Phản Ứng Este Hóa Hay, Chi Tiết
  • Cách Giải Bài Tập Về Este Đa Chức Hay, Chi Tiết
  • Giới Thiệu Biểu Đồ Cột Chồng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Loại Biểu Đồ Cần Phải Nhớ Trong Môn Địa Lý
  • Rèn Luyện Kĩ Năng Vẽ Và Nhận Xét Biểu Đồ Địa Lí Ở Trường Thcs Lương Tâm
  • Phương Pháp Vẽ Và Nhận Xét Các Dạng Biểu Đồ Địa Lý Skkn Pptx
  • Tài Liệu Phương Pháp Vẽ Và Nhận Xét Các Dạng Biểu Đồ Địa Lý Lớp 9
  • Hướng Dẫn Vẽ Và Nhận Xét Biểu Đồ Địa Lý
  • Đối với biểu đồ dạng này ta có thể dễ dàng so sánh được độ dài của từng cột. Tuy vậy, ngoại trừ chuỗi số liệu đầu tiên (nằm ngay cạnh trục số) thì việc so sánh tương đối giữa từng thành phần tạo nên cột trở nên khá khó khăn. Bên cạnh đó, càng thêm nhiều loại dữ liệu và nhóm dữ liệu mới vào thì biểu đồ càng trở nên rối mắt hơn.

    • Các loại số liệu và chuỗi số liệu được xếp gọn gàng trong một không gian vừa phải
    • Cho thấy diễn biến thay đổi theo thời gian của từng thành phần số liệu trong nhóm

    Điểm trừ:

    • Khó khăn khi so sánh các chuỗi số liệu với nhau, ngoại trừ chuỗi số liệu đầu tiên
    • Biểu đồ trở nên rối mắt hơn nếu như thêm vào quá nhiều số liệu hoặc loại dữ liệu

    Lời khuyên:

    • Hạn chế lượng số liệu sử dụng
    • Tránh sử dụng các biến số dạng ba chiều

    Các bước lập biểu đồ:

    • Nhập dữ liệu vào bảng tính
    • Lựa chọn dữ liệu cần dùng
    • Xóa các nét đánh dấu chiều dọc
    • Đặt chú thích ở bên trên
    • Điền tiêu đề biểu đồ và tăng kích cỡ chữ
    • Thêm tên các nhóm dữ liệu

    Bảng số liệu:

    2. Tốp 15 quốc gia có dân số có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới

      Chọn loại biểu đồ đầu tiên trong mục biểu đồ 2D

      Lúc này biểu đồ sẽ có dạng như sau:

      Chọn trục tung, đảo ngược thứ tự phân loại và đặt khoảng cách là 1 đơn vị

      Chọn chuỗi số liệu và chỉnh chiều rộng của cột

    • Xóa bỏ phần nét gạch đánh dấu
    • Xóa bỏ trục hoành
    • Đặt tiêu đề theo ý thích
    • Kết quả ta sẽ có biểu đồ hoàn chỉnh như sau:
      Bấm tab Data và lựa chọn chèn biểu đồ dạng cột trên thanh Ribbon

      Chọn biểu đồ cột chồng 100% ở mục biểu đồ cột 2D

      Biểu đồ được chèn sẽ có dạng như sau:

      Chọn chuỗi số liệu cần sử dụng và độ rộng của cột

      Chọn màu sắc tương ứng cho từng chuỗi số liệu

      Đưa phần chú thích lên trên cùng

      Chọn và loại bỏ các đường kẻ căn lề
      Đặt tiêu đề biểu đồ mà bạn thích
      Cuối cùng đây là thành quả trước khi căn chỉnh lại về kích cỡ và phông chữ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Truyện Tranh Phong Cách Nhật Bản (Phần 2)
  • Vẽ Cô Gái Hoạt Hình Dễ Thương Cho Android
  • Vẽ Cô Gái Hoạt Hình Dễ Thương 1.3 Apk (Android 2.3
  • Vẽ Cô Gái Hoạt Hình Dễ Thương 1.3 Apk
  • Tải Làm Thế Nào Để Vẽ Anime Girl Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Đơn Giản Trong Môn Địa Lí

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Excel Cột Tròn Đường Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Miền (Địa Lý)
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Môn Địa Lý Nhanh Và Chuẩn Xác Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Thẳng Tự Động Đánh Dấu Điểm Lớn Nhất Nhỏ Nhất
  • Trong môn Địa lí để dành được số điểm tuyệt đối của một câu hỏi thường được sắp xếp vào phần vẽ biểu đồ. Cùng xem các bí quyết mà chúng tôi chia sẽ sau đây để dành được điểm cao trong kì thi sắp tới .

    I. Dấu hiệu nhận biết

    – Thể hiện qui mô, độ lớn, số lượng: hơn – kém, nhiều – ít, so sánh các yếu tố, tình hình phát triển.

    – Có các cụm từ như: số lượng, sản lượng, so sánh

    – Có số lượng năm cho trước hơn 4 năm

    – Thể hiện ở dấu gạch chéo: người/ km2, USD/người,…

    – Trong một năm mà yêu cầu thể hiện nhiều thành phần: loại sản phẩm, vùng miền, số lượng,….

    II. Cách vẽ biểu đồ

    Các bước thực hiện lần lượt như sau:

    – Xác định tỉ lệ, phạm vi khổ giấy phù hợp

    – Xây dựng hệ trục tọa độ: có trục hoành bằng 3/2 trục tung

    – Đánh số kí hiệu thật chính xác trên các hệ trục

    – Sắp xếp số liệu theo 1 thứ tự nhất định

    – Cột đầu tiên phải cách trục tung khoảng 1 cm ( trừ biểu cột thể hiện lượng mưa)

    – Khoảng cách các năm phải phân bố một cách chính xác

    – Độ rộng các cột phải đều nhau .

    – Viết số liệu trên mỗi cột và vẽ kí hiệu

    – Viết tên cho biểu đồ

    – Hoàn chỉnh bảng chú thích

    III. Cách nhận xét

    – Đầu tiên là nhìn vào và đưa ra sự nhận xét chung cụ thể, sau đó đi vào nhận xét từng năm, tăng giảm bao nhiêu, sự tăng giảm diễn ra như thế nào : nhanh-chậm, liên tục-không liên tục

    – Kết luận và giải thích nếu cần.

    Chú ý:

    • Các cột chỉ khác nhau về độ cao còn bề ngang của các cột phải bằng nhau .Tùy theo yêu cầu cụ thể mà vẽ khoảng cách các cột bằng nhau hoặc cách nhau theo đúng tỉ lệ thời gian .
    • Cần lưu ý là ở biểu đồ hình cột thì việc thể hiện độ cao của các cột là điều quan trọng hơn cả bởi vì nó cho thấy rõ sự khác biệt vì qui mô số lượng giữa các năm hoặc các đối tượng cần thể hiện .
    • Còn về khoảng cách các năm, nhìn chung cần theo đúng tỉ lệ . Tuy nhiên , trong 1 số trường hợp có thể vẽ khoảng cách các cột bằng nhau để đảm bảo tính trực quan và tính thẩm mĩ của biểu đồ.

    IV. Các lỗi thường gặp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Một Số Loại Biểu Đồ Cơ Bản Trong Excel
  • Bài 2. Bản Đồ. Cách Vẽ Bản Đồ
  • Cách Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Trong Môn Thi Địa Lý
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100