Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ 2 Trục Tung Trong Excel Chi Tiết, Dễ Làm

--- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Vẽ Biểu Đồ Bài Tập Địa Lý Đẹp, Chính Xác
  • Chuyên Đề Địa Lý Rèn Kĩ Năng Biểu Đồ, Nhận Xét Và Giải Thích Biểu Đồ
  • Các Dạng Biểu Đồ Chính Trong Đề Thi Địa Lí?
  • Bài 37. Thực Hành: Vẽ Và Phân Tích Biểu Đồ Về Tình Hình Sản Xuất Của Ngành Thuỷ Sản Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long (Địa Lý 9)
  • Giải Bài Tập Sgk Địa Lý Lớp 9 Bài 16: Thực Hành Vẽ Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Kinh Tế
  • Khi nào cần vẽ biểu đồ 2 trục tung?

    Vẽ biểu đồ 2 trục tung khi cần thể hiện 2 giá trị có đơn vị khác nhau trên cùng 1 biểu đồ. Mỗi trục tung sẽ thể hiện 1 giá trị tương ứng với 1 đơn vị đo lường.

    Điển hình nhất cho biểu đồ 2 trục tung là biểu đồ thể hiện nhiệt độ (độ C) và lượng mưa (mm) của 1 địa điểm hoặc biểu đồ thể hiện 2 giá trị khác nhau như dân số (người) và sản lượng lúa (kg)…

    Vẽ loại biểu đồ này trên giấy khá tốn thời gian bởi bạn sẽ phải chia đơn vị ở 2 trục tung thật hợp lý. Đảm bảo việc thể hiện các yếu tố trên biểu đồ 1 cách rõ ràng, dễ nhận biết nhất.

    Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trong excel

    Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trong excel thể hiện nhiệt độ và lượng mưa của 1 địa điểm.

    Bước 1: Nhập dữ liệu cần thể hiện vào trong excel

    Như trong trường hợp cụ thể này, sẽ nhập số liệu nhiệt độ và lượng mưa của từng tháng vào trong excel như hình bên dưới.

    Lúc này 1 biểu đồ sẽ hiện ra với 2 cột cạnh nhau. Bạn đừng lo lắng vì đơn vị, tên biểu đồ hay dạng biểu đồ chưa phù hợp. Bởi chúng ta sẽ lần lượt chỉnh sửa những yếu tố này trong các bước bên dưới.

    Bước 3: Tại phần biểu đồ đã hiện ra bạn nhấn vào biểu tượng có hình cái phễu để chỉnh sửa tên các giá trị cần thể hiện.

    Bước 4: Các giá trị thể hiện lúc này sẽ có tên là series 1, series 2.

    Bước 5: Chỉnh sửa tên các series này về đúng với tên giá trị đúng để thể hiện. Như trong bảng này series 1, sẽ là nhiệt độ; series 2 là lượng mưa.

    Bước 6: Trong biểu đồ này lượng mưa chúng ta sẽ để biểu diễn bằng cột, nhiệt độ biểu diễn bằng đường. Vì vậy chúng ta cần chỉnh sửa cột nhiệt độ thành đường biểu diễn. (Với các loại biểu đồ 2 trục tung nhưng được thể hiện bằng 2 cột ghép như biểu đồ dân số, sản lượng lúa chúng ta có thể bỏ qua bước này).

    Khi thực hiện đến bước này, bạn đã thấy biểu đồ đã đúng đạng. Tuy nhiên 2 đơn vị vẫn bị dồn vào 1 trục tung. Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trong excel tiếp theo, chúng tôi sẽ giúp bạn chuyển 1 đơn vị sang trục tung còn lại.

    Bước 7: Bạn nhấn vào chữ fomat trên đầu thanh công cụ, tại mục phía trên cùng bên tay trái chọn series nhiệt độ hoặc lượng mưa đều được. Mục đích của việc làm này là chuyển đơn vị của 1 trong 2 đối tượng này sang trục tung còn lại.

    Bước 8 Khi thực hiện bước như trên, 1 bảng fomat dât series sẽ hiện ra. Bạn nhấn vào biểu tượng 3 cột và lựa chọn “secondary axis) tức là biểu diễn bằng 2 trục tung.

    1 biểu đồ hoàn chỉnh sẽ phải có tên biểu đồ nữa. Bạn chỉ cần nhấn vào phần chart title ở trên biểu đồ và điền vào tên phù hợp. Như vậy bạn đã hoàn thành việc vẽ biểu đồ 2 trục tung trong excel rồi. Rất đơn giản và dễ dàng đúng không nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp Cột Và Đường Trong Excel Chi Tiết
  • Phần Mềm Staruml Vẽ Sơ Đồ Use Case, Activity Diagrams, Sequence Diagrams
  • Thự Hành Xây Dựng Bản Vẽ Activity Diagram
  • Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Sử Dụng Biểu Đồ Uml (Phần 2)
  • Biểu Đồ Hoạt Động (Activity Diagram)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Bản Đồ Tư Duy Đẹp Và Sáng Tạo Với Mind Map
  • Những Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Tốt Nhất Hiện Nay
  • Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Nào Tốt Nhất 2022?
  • Để Người Dân Góp Ý Bản Vẽ Dự Án Sân Bay Quốc Tế Long Thành
  • Cột Bê Tông Sân Bay Đà Nẵng ‘đột Nhiên’ Mọc Lá Cây Xanh Mướt
  • Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí bạn muốn vẽ biểu đồ → vào Insert → chọn Chart

    – Column: biểu đồ cột dọc, sử dụng để hiển thị dữ liệu theo thời gian hoặc so sánh giữa các năm

    – Line: biểu đồ đường, biểu thị khuynh hướng theo thời gian

    – Pie: biểu đồ tròn, biểu diễn số liệu dạng %

    – Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự biểu đồ Column nhưng hiển thị ngang

    – Area: biểu đồ miền, biểu thị sự thay đổi theo thời gian và tập trung vào tổng giá trị

    – XY (Scatter): biểu đồ phân tán, dùng để so sánh dữ liệu từng đôi một

    – Stock: biểu đồ chứng khoán, sử dụng để minh họa sự dao động lên xuống: giá cổ phiếu, lượng mưa, nhiệt độ…

    – Surface: biểu đồ bề mặt

    – Radar: biểu đồ radar, hiển thị dữ liệu đa biến, sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh, điểm yếu

    – Combo: kết hợp nhiều loại biểu đồ: bạn có thể kết hợp nhiều loại biểu đồ cùng lúc tùy nội dung muốn thể hiện.

    Bên cạnh đó, mỗi loại biểu đồ đều có nhiều style khác nhau, bạn có thể lựa chọn bất kì style nào.

    Sau khi lựa chọn được biểu đồ thích hợp, bạn bấm OK.

    Như vậy bạn đã vẽ xong biểu đồ rồi đó! Nhưng việc vẽ biểu đồ không dừng lại ở đây, đôi khi vì nhiều lý do khác nhau như: thay đổi bảng số liệu, thêm một số thành phần khác của biểu đồ… thì bạn cẩn sử dụng Chart Tools để chỉnh sửa cho biểu đồ của mình. Vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các thao tác với chỉnh sửa biểu đồ.

    Chart Layouts: bố trí biểu đồ

    Add Chart Element – thêm các thành phần cho biểu đồ, bao gồm:

    – Axes: thêm trục tọa độ

    – Axis Title: tên trục tọa độ

    – Chart Title: tên biểu đồ

    – Data Labels: thêm số liệu

    – Data Table: thêm bảng số liệu

    – Gridlines: thêm đường lưới

    – Legend: thêm chú thích

    – Lines: thêm đường nối

    Quick Layout – thêm nhanh: Bạn có thể thêm cùng một lúc nhiều thành phần cho biểu đồ.

    Chart Style: định dạng cho biểu đồ

    – Change Colors: thay đổi màu sắc

    – Chart Styles: kiểu biểu đồ

    Data: thay đổi bảng số liệu:

    – Switch Row/ Column: Chuyển đổi hàng → cột hoặc ngược lại

    – Select Data, Edit Data: thay đổi số liệu ở bảng Excel

    Change Chart Type: thay đổi loại biểu đồ, vẫn với bảng số liệu cũ, bạn có thể đổi thành loại biểu đồ khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tập Hợp Trong Powerpoint
  • Top Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy (Mindmap) Tốt Nhất
  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Trong Ms Word 2003
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007 Đơn Giản Nhất Không Phải Ai Cũng Biết
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Trong Môn Thi Địa Lý
  • Bài 2. Bản Đồ. Cách Vẽ Bản Đồ
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Một Số Loại Biểu Đồ Cơ Bản Trong Excel
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Với các bảng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh…trong tài liệu Word, sẽ rất khó hiểu, khó hình dung nếu có nhiều số liệu vì vậy các bạn muốn thể hiện chúng bằng biểu đồ để người xem dễ hiểu hơn.

    Cách vẽ biểu đồ

    Column: dạng biểu đồ hình cột đứng hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian hoặc so sánh giữa các mục. Trong Column có các kiểu biểu đồ khác nhau như: biểu đồ cột dạng 2D, biểu đồ cột dạng 3D, biểu đồ cột xếp chồng và cột xếp chồng 3D.

    Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

    Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

    Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

    Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

    X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

    Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

    Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

    Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

    Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

    Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK.

    Bước 3: Xuất hiện trang Excel chứa bảng dữ liệu, các bạn nhập dữ liệu cho bảng dữ liệu trong Excel.

    Chỉnh sửa biểu đồ

    1. Công cụ chỉnh sửa biểu đồ (Chart Tools).

    Khi các bạn chọn vào biểu đồ vừa tạo, trên thanh công cụ xuất hiện Chart Tools với 3 tab là Design, Layout Format.

    Tab Design, các bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ, cách bố trí, màu sắc, thay đổi dữ liệu … cho biểu đồ.

    Các bạn có thể chọn vào biểu đồ và căn chỉnh như căn chỉnh văn bản, hoặc nếu muốn chuyển biểu đồ sang vị trí khác các bạn chọn biểu đồ và nhấn Ctrl + X sau đó đặt con trỏ chuột vào vị trí mới và nhấn Ctrl + V. Các bạn có thể đặt con trỏ chuột vào các góc bản đồ để chỉnh kích thước cho biểu đồ.

    Chọn biểu đồ, trong Chart Tools các bạn chọn Layout.

    Để thêm tiêu đề các bạn chọn Chart Title và chọn kiểu tiêu đề sau đó nhập tiêu đề trên biểu đồ và nhấn Enter.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Tranh Anime Chibi Đẹp Dễ Thương Bằng Bút Chì Đơn Giản Nhất
  • Cách Vẽ Anime Đơn Giản Bằng Bút Chì
  • Cách Vẽ Anime Manga Nữ Chibi Dễ Thương Bằng Bút Chì Màu
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Anime Nữ Đơn Giản Bằng Bút Chì
  • Cách Vẽ Anime Nam Ngầu, Lạnh Lùng, Đơn Giản Từng Bước
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Excel Cột Tròn Đường Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Miền (Địa Lý)
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Môn Địa Lý Nhanh Và Chuẩn Xác Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Thẳng Tự Động Đánh Dấu Điểm Lớn Nhất Nhỏ Nhất
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Biểu Diễn Trong Excel 2007 2010
  • Cách vẽ biểu đồ cột trong Excel

    Khi bạn lựa chọn được xong bạn dạng biểu đồ bạn sẽ vẽ bạn ấn ” OK”

    Bước 3: Thao tác vẽ biểu đồ cột

    Di chuyển và chỉnh sửa kích thước cho biểu đồ cột: Con trỏ chuột bạn giữ vào phần biểu đồ bạn muốn chỉnh sửa, di chuyển đến nơi bạn mong muốn sau đó thả nhấp chuột là hoàn thành.

    Một số những thành phần có trong biểu đồ sẽ hiện ra bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng “+ ” ở phía bên cạnh biểu đồ để thao tác một số lệnh cơ bản như:

    • Legend: Chú thích các thành phần có trên biểu đồ
    • Gridlines: Đường lưới ngang, dọc theo biểu đồ
    • Data Labels: Dán nhãn dữ liệu của cột
    • Data Table: Dữ liệu cho vẽ biểu đồ
    • Chart Title: Tiêu đề chính trong biểu đồ
    • Axis Title: Tiêu đề trục ngang, dọc
    • Axes: Thanh trục ngang và dọc

    • Ấn thì bỏ dấu tích chọn vào ô vuông để thành phần hiển thị cho phần bạn mong muốn.
    • Để thay đổi lại tùy chỉnh bạn chọn biểu tượng tam giác để thiết lập lại.
    • New sheet (di chuyển đến một sheet mới)
    • Object in (di chuyển biểu đồ sang sheet có sẵn)
    • Hoàn thành ấn “OK” để di chuyển biểu đồ.

    Bước 1: Vẽ biểu đồ cột chồng, điều đầu tiên là bạn cần tạo một bảng số liệu hoặc mở dữ liệu mà bạn đã thao tác trước đó

    Bước 2: Ấn chuột trái chọn mục Insert

    Bước 5: Khi thao tác xong biểu đồ cho bảng dữ liệu thì chúng ta thường gặp một số vấn đồ chính là số liệu của tổng nằm trong cùng một cột chồng. Để có thể tách rời ra mọi người nhấn chuột phải vào màu của số liệu.

    Bước 8: Để hiển thị rõ ràng số liệu một cách cụ thể thì bạn nhấp chuột phải vào đường biểu diễn vừa rồi mới thao tác vẽ.

    Bước 10: Thao tác xong thì số liệu tổng sẽ hiển thị, bạn cần phải thao tác ẩn đường biểu diễn đi thể thực hiện điều đầu tiên bạn cần chính là nhấp chuột vào dữ liệu tổng

    Bước 12: Ấn vào mục Line Color, sau đó chọn mục No Line.

    Thao tác hoàn tất đây là kết quả của bạn:

    Cách vẽ biểu đồ cột ghép trong Excel

    Bước 2: Sau khi đã chọn xong bạn làm trục tung thứ hai trong biểu đồ kết hợp với cột và đường rồi ấn Format Selection.

    Bước 3: Trong Dialog chọn ” Format Data Series” tiếp đó chọn “Secondary Axis” trong mục ” Plot Series On” và nhấn ” Close”

    Cách vẽ biểu đồ cột trong Word

    Bước 1: Thao tác vẽ biểu đồ dạng cột để so sánh

    Hộp thoại của Change Chart Type xuất hiện trong dòng biểu thị đối tượng cần so sánh chọn mục Chart Type chọn kiểu biểu đồ muốn thay đổi tích vào phần Secondary Axis để có thể đưa biểu đồ sang trục tung thứ 2 nhấn “OK” để lưu lại.

    Đây là kết quả sau khi đã hoàn thành thao tác vẽ biểu đồ cột trong Word

    ► XEM THÊM NGAY: Kỹ năng văn phòng cơ bản mà dân công sở nào cũng nên biết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Đơn Giản Trong Môn Địa Lí
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Một Số Loại Biểu Đồ Cơ Bản Trong Excel
  • Bài 2. Bản Đồ. Cách Vẽ Bản Đồ
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Biểu Đồ Xương Cá (Fishbone Diagram) Là Gì? Mục Đích Sử Dụng
  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.
  • Tải Mẫu Slide Powerpoint Đẹp Sơ Đồ Xương Cá
  • Ứng Dụng Hàm Countifs Trong Báo Cáo Theo Tỷ Lệ Và Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn
  • Cách vẽ biểu đồ trong Word 2013 hay các định dạng Word khác là cách giúp bạn có thể trình bày văn bản với dạng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh một cách gọn nhẹ, thông minh và khoa học. Giúp người đọc dễ hiểu, dễ hình dung hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách tạo biểu đồ trong Word. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thao tác này một cách thuần thục.

    HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ TRONG WORD 2013

    Bước 1:

    Bước 2:

    Trong mục Insert Chart, bạn sẽ thấy có rất nhiều dạng biểu đồ, nhưng căn cứ vào số liệu và cách bạn muốn hiển thị thì bạn có thể chọn loại phù hợp nhất.

    Ý nghĩa một số cụm từ cần hiểu trước khi tạo lập biểu đồ trong word 2013

    Column: Biểu đồ hình cột đứng, sử dụng với mục đích diễn giải sự biến thiên của dữ liệu hoặc để so sánh giữa các dữ liệu;

    Line: Biểu đồ đường, thường sử dụng cho các ý đồ diễn giải khuynh hướng phát triển theo thời gian.

    Pie: Biểu đồ hình tròn, thể hiện số liệu dạng phần trăm.

    Bar: Biểu đồ cột ngang, được hiểu như biểu đồ dạng Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

    Area: Biểu đồ vùng, sử dụng hiển thị sự thay đổi theo thời gian, hướng tới sự chú ý về tổng giá trị qua một khuynh hướng;

    X Y (Scatter): Biểu đồ phân tán nhằm so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    Stock: Biểu đồ chứng khoán, nhằm minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu hoặc cũng có thể được sử dụng để hiển thị sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

    Surface: Biểu đồ bề mặt nhằm kết hợp một cách hiệu quả nhất giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc thuộc cùng một phạm vi giá trị.

    Doughnut: Biểu đồ dạng vành khuyên với ý nghĩa hiển thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số.

    Bubble: Biểu đồ bong bóng tương tự như dạng biểu đồ xy (tan), thường được dùng trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

    Radar: Biểu đồ mạng nhện nhằm thể hiện các dữ liệu đa biến, hay được sử dụng trong xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

    Bước 3:

    Cách vẽ biểu đồ trong word 2013 là Chọn dạng biểu đồ mong muốn và nhấn OK. Ví dụ khi bạn chọn dạng biểu đồ 2, ta sẽ có kết quả sau:

    Bước 4: Thực hiện thay đổi dữ liệu theo hình dưới

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bản Đồ 3D Trong Excel
  • Giáo Án Địa Lí 9 Bài 16: Thực Hành: Vẽ Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Kinh Tế
  • Bài 16: Thực Hành: Vẽ Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Kinh Tế
  • Cách Tạo Biểu Đồ Venn Trong Powerpoint Trong 60 Giây
  • Hướng Dẫn Hs Vẽ Biểu Đồ Địa Lí 12
  • Cách Chèn, Tạo Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel
  • Cách Tạo Biểu Đồ Tròn Trong Microsoft Excel
  • Địa Lí 9 Bài 10: Thực Hành Vẽ Và Phân Tích Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Diện Tích Gieo Trồng Phân Theo Các Loại Cây, Sự Tăng Trưởng Đàn Gia Súc, Gia Cầm
  • Tính năng tạo hay chèn biểu đồ trong Word được nhiều người dùng yêu thích, giúp họ dễ dàng biến các số liệu thống kê, bảng tính, bản tổng kết thành dạng biểu đồ có thể quan sát rõ ràng, dễ hiểu hơn, trong bài viết này Taimienphi sẽ có hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong Word chi tiết từng bước.

    Word cung cấp cho bạn một công cụ tạo biểu đồ với nhiều hình dạng phù hợp với yêu cầu sử dụng. Nếu bạn chưa biết về công cụ hỗ trợ này hãy theo dõi cách thao tác hướng dẫn tạo biểu đồ bên dưới.

    Chèn biểu đồ trong Word giúp người dùng:

    – Thêm biểu đồ vào trong văn bản Word

    – Trình bày các số liệu dưới dạng biểu đồ trực quan hơn

    Hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong Word

    Cho bảng số liệu 1. Chèn biểu đồ trong Word 2022 – 2022

    Bước 1: Nhấn vào tab Insert trên thanh menu phía trên màn hình. Chọn công cụ Chart (Biểu đồ).

    Bước 2: Chọn dạng biểu đồ trong cột danh sách bên trái màn hình. Chọn kiểu trình bày biểu đồ cụ thể. Sau đó nhấn OK. Trong ví dụ, Taimienphi dạng biểu đồ Column (Cột) dạng 2D.

    B ước 3: Một bảng tính Excel hiện ra, bạn nhập số liệu được cho sẵn. Sau khi nhập xong, bạn tắt bảng Excel đi là được.

    Cuối cùng ta thu được kết quả như hình bên dưới.

    2. Chèn biểu đồ trong Word 2003

    Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào Insert → (2) Picture → (3) Chart

    Bước 2: Word 2003 sẽ tự động chèn một kiểu biểu đồ mặc định vào trong word.

    – Các bạn thực hiện nhập số liệu muốn đưa vào biểu đồ vào trong bảng số liệu đi kèm với biểu đồ.

    – Sau khi thực hiện xong các bạn chỉ việc tắt bảng số liệu đi. Kết quả mình làm ví dụ:

    – Sau đó chọn kiểu biều đồ mong muốn trong cửa sổ Chart type.

    3. Cách chèn biểu đồ trong Word 2007 – 2013

    Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Chart

    Bước 3: Đến đây sẽ tự động một trang excel chứa bảng dữ liệu.

    – Nhập dữ liệu cho bảng dữ liệu.

    – Sau khi thực hiện xong chỉ cần tắt file excel đi là hoàn tất. Kết quả thu được:

    Và chọn lại kiểu biểu đồ mong muốn trong cửa sổ Change Chart Type.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lọ Hoa Miệng Loe Vẽ Sen
  • Lọ Hoa Dáng Phích Sơn Mài Mỹ Nghệ Bát Tràng. Nền Trắng,vẽ Hoa Sen Trắng, S3 Cao 26.5Cm Rộng 11Cm,model:lhdps3Vst,1.01Kg
  • +777 Hình Ảnh Hoa Sen Trắng Đẹp
  • Làm Thế Nào Để Vẽ Một Bông Hoa Cho Android
  • Tổng Hợp 10+ Cách Vẽ Móng Tay Đẹp Và Hot Nhất 2022
  • Cách Tạo Biểu Đồ, Lưới, Trục Số Trên Mathtype Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Việc Với Wordpad Trong Windows
  • Vẽ Đường Viền Trong Ký Họa (Phần 1)
  • Cách Tạo Đường Viền Bảng Trong Word
  • Kiếm Tiền Online: Viết Truyện Tại Vnkings
  • Hoạt Động Học Phát Triển Thẩm Mỹ: Vẽ Hồ Gươm (M)
  • Sức mạnh của phần mềm MathType là không thể đo đếm, với những ai đã sử dụng MathType một thời gian thì đây chính là lúc bạn cần thêm một vài kỹ năng nâng cao. Đó chính là cách tạo biểu đồ lưới bằng MathType tạo trục số bằng MathType, 2 rất hay sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng MathType để tạo ra.

    Hướng dẫn tạo biểu đồ lưới, trục số bằng MathType

    1. Tạo biểu đồ lưới bằng MathType

    Bước 1: Đầu tiên hãy mở MathType ra sau đó vào phần Format chọn Define Spacing đầu tiên.

    Tiếp đến là giá trị Operator spacing chỉnh là 1% rồi OK.

    Bước 3: Tại đây bạn gõ Y rồi Enter, sau đó chọn mũi tên đi lên Up Arrow.

    Bước 4: Tương tự như thế chúng ta gõ X rồi chọn mũi tên bên trái Left Arrow sẽ được như hình dưới.

    Bước 5: Chọn biểu tượng như hình dưới để có thể tiến hành tạo biểu đồ lưới bằng MathType.

    Bước 7: Và kết quả sẽ được như hình dưới sau thao tác OK.

    Tiếp đó bạn điền thêm số vào biểu đồ để hoàn chỉnh bài sơ đồ, lưu ý dãy số -2 kia là chúng tôi viết bào để cân chỉnh các ô, nó sẽ không hiển thị khi xuất sang Word.

    Và kết quả khi xuất sang Word sẽ được như hình dưới này, bạn đọc có thể căn chỉnh thêm tử MathType để biểu đồ trở nên đẹp hơn.

    Như vậy việc tạo biểu đồ lưới bằng MathType đã hoàn tất rồi đấy.

    Bước 5: Sau thao tác đó bạn nhấn Ctrl + Tab để tạo khoảng cách như hình dưới.

    Và kết quả sau 7 lần lặp lại thao tác bước 4 và 5 chúng ta sẽ được là.

    Bước 6: Bây giờ hãy điền các số tương ứng ở dòng dưới vào và xóa các số đánh dấu ở dòng trên đi.

    Bước 7: Và cuối cùng là căn chỉnh cho các cột dọc vào hàng để tạo biểu đồ lưới bằng MathType.

    Như vậy chúng ta đã hoàn tất việc tạo trục số bằng MathType rồi đấy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khổ Giấy A1 Trong Cad Và Cách Chia Kích Thước Tỉ Lệ
  • Cách Trình Bày Và Ghi Khung Tên Bản Vẽ
  • Bí Quyết Làm Lông Mày Đẹp Cho Nam Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Mách Bạn Cách Tạo Dáng Lông Mày Hoàn Hảo Cho Từng Khuôn Mặt
  • Hướng Dẫn Vẽ Phác Thảo Cho Android
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Đoạn Thẳng Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Mạch Điện Trong Word, Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Mạch Điện
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007/2010/2013
  • Trọn Bộ +100 Mẫu Tranh Tô Màu Siêu Nhân Đẹp Nhất Cho Bé Trai
  • Lá Cờ Canada Giá Rẻ Nhất Tại Hcm, Quốc Kỳ Cannada, Gồm Một Màu Đỏ Và Một Ô Màu Trắng
  • Nón Lá Việt Nam
  • Bạn đang cần vẽ sơ đồ trong Word nhưng không biết làm thế nào? Bạn mất khá nhiều thời gian để làm thao tác này trong Word nhưng sơ đồ bạn vẽ cũng không như bạn mong muốn. Đừng quá lo lắng, Code Monkey sẽ hướng dẫn các bạn một số cách vẽ sơ đồ đoạn thẳng trong Word 2010 đơn giản.

    Cách vẽ sơ đồ trong word bằng SmartArt

    Bước 1: Mở file Word bạn cần vẽ sơ đồ lên. Sau đó, chọn mục Insert trên thanh menu. Tiếp tục tìm và chọn SmartArt.

    List là kiểu sơ đồ danh sách

    Process là kiểu sơ đồ quá trình

    Cycle là kiểu sơ đồ vòng

    Hierarchy là kiểu sơ đồ tổ chức

    Relationship là kiểu sơ đồ quan hệ

    Matrix là kiểu sơ đồ ma trận

    Pyramid là kiểu sơ đồ hình kim tự tháp

    Picture là mẫu sơ đồ mà bạn có thể chèn thêm ảnh từ bên ngoài

    Bước 3: Sau khi bạn chọn được sơ đồ, bạn sẽ nhập (Text) nội dung vào sơ đồ.

    Add Shape After: chèn ô ở phía sau (ô mới xuất hiện ở bên phải).

    Add Shape Before: chèn ô ở phía trước ( ô mới xuất hiện ở bên trái).

    Add Shape Above: chèn ô ở phía trên một mức.

    Add Shape Below: chèn ô ở phía dưới một mức.

    Ví dụ: Bạn muốn thêm 1 ô trên ô “Giám đốc” để thêm chức vụ “Chủ tịch” thì chọn ô Giám đốc, rồi để ý nút Add Shapes trong phần Design và chọn Add Shape Above, sẽ xuất hiện 1 ô mới phía trên ô Giám đốc.

    Bước 4: Bạn có thể thay đổi màu cho sơ đồ trong chuyên nghiệp bằng cách chọn Design sau đó chọn Change Color. Lúc này bạn chỉ cần chọn màu bạn muốn.

    Cách vẽ sơ đồ trong word bằng Shapes

    Bước 1: Vào word cần vẽ sơ đồ, rồi chọn Insert trên thanh menu và chọn Shapes. Sau đó, chọn hình dạng phù hợp với sơ đồ của bạn cần.

    Vẽ sơ đồ bằng Shape

    Bước 2: Tìm vị trí muốn vẽ trên trang, bạn nhấn giữa trái chuột và kéo để tạo ra hình trên trang.

    Shape Fill: chỉnh màu hình nền bên trong hình.

    Shape Outline: chỉnh màu viền, độ dày viền, kiểu viền (nét liền, nét đứt,…).

    Shape Effects: chỉnh hiệu ứng hình (3D, đổ bóng,…).

    Bước 5: Bạn chỉ cần điền nội dung vào hình hộp bằng cách nhấp chuột phải vào hình và chọn Add Text rồi sau đó nhập nội dung vào.

    Nhìn chung, vẽ sơ đồ trong Word là thao tác cơ bản mà các bạn cần biết và thực hành. Hy vọng qua các hướng dẫn cách vẽ sơ đồ đoạn thẳng trong Word 2010 các bạn sẽ vẽ được sơ đồ như ý muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Wordpad ▷ ➡️ Điểm Dừng Sáng Tạo ▷ ➡️
  • Tranh Tập Tô Màu Các Loại Ô Tô Cho Bé Từ 1
  • Hướng Dẫn Giải Bài Tập Lý 10 Trang 162 Sgk
  • Lý Thuyết Và Tổng Hợp Công Thức Vật Lý 10 Chương 5
  • Ô Nhiễm Môi Trường Nước Là Gì? Nguyên Nhân, Hậu Quả, Cách Khắc Phục
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Nội Lực Cho Khung
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word 2022
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007 Đơn Giản Nhất Không Phải Ai Cũng Biết
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Trong Ms Word 2003
  • Ghi chú: Bài viết này áp dụng cho Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010 và Word 365 cho Mac.

    Cách vẽ biểu đồ trong Word 365 cho Mac

    Việc tạo lập và tùy chỉnh biểu đồ trong Word cho Mac có thể được thực hiện bởi các bước sau đây:

    Bước 1: Khởi động tài liệu Word mà bạn muốn thực hiện chèn biểu đồ hoặc tạo một tài liệu Word hoàn toàn mới.

    Bước 2: Lựa chọn Insert, nằm ở góc trên bên trái của cửa sổ Word.

    Bước 3: Chọn Chart.

    Thuật ngữ Chart trong Word đề cập đến một số lượng lớn các mục. Chỉ có một vài mục trong số này là đồ thị.

    Bước 5: Một Menu phụ sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Chọn lấy một kiểu biểu đồ mà bạn muốn chèn vào tài liệu Word của mình.

    Hướng dẫn cách tạo biểu đồ trong Word trên Windows

    Để có thể tạo một biểu đồ trong tài liệu Word trên Windows:

    Bước 1: Mở tài liệu Word mà bạn muốn chèn biểu đồ hoặc tạo tài liệu mới.

    Bước 2: Chọn Insert, nằm gần góc trên bên trái của cửa sổ Word.

    Bước 3: Lựa chọn Chart.

    Bước 5: Mỗi nhóm biểu đồ sẽ chứa nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Sau khi đã chọn được biểu đồ hay đồ thị bạn muốn chèn, hãy nhấn OK.

    Ghi chú: Nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ hay đồ thị, thì hãy chuột phải vào biểu đồ chọn Edit Data in Microsoft Excel.

    Thay đổi định dạng và chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ

    Sau khi biểu đồ đã được tạo lập, sẽ có những nút định dạng được đặt ở bên phải của nó. Nếu vì lý do nào đó mà các nút này không được hiển thị, bạn hãy chọn Biểu đồ. Các cài đặt sửa đổi, cách tương tác với văn bản xung quanh nó, thêm hoặc xóa các thành phần có trong biểu đồ (bao gồm tiêu đề, nhãn, chú thích), thay đổi kiểu và màu sắc của biểu đồ. Bạn cần lưu ý rằng các tùy chọn cấu hình khác được tìm thấy trong phiên bản Windows sẽ khác hoàn toàn MacOS.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word
  • Công Thức Cắt May Áo Sơ Mi Nữ
  • Dạy Cắt Áo Sơ Mi Nữ Với “công Thức” Chuẩn Từng Li
  • Hướng Dẫn Cách Cắt May Áo Thun Dài Tay Cơ Bản
  • Cách May Áo Thun Nam Hợp Thời Trang, Chất Lượng Vải Tốt.
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Một Biểu Đồ Hình Tròn Có Thể Chỉnh Sửa Bằng Adobe Illustrator
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn Khi Dữ Liệu Chênh Lệch Lớn
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Huong Dan Ve Bieu Do On Thi Lop 12 Ppt
  • Ôn Thi Môn Địa: Lựa Chọn Và Thể Hiện Biểu Đồ Hình Tròn Đúng Yêu Cầu
  • De Thi Dai Hoc Hay Cach Ve Bieu Do Dia Ly Chinh Xac Dep Vua Khogiay Doc
  • Dữ liệu cho biểu đồ hình tròn

    Biểu đồ hình tròn có thể chuyển đổi một cột hoặc hàng của dữ liệu bảng tính thành một biểu đồ hình tròn. Lưu ý về dữ liệu để vẽ biểu đồ tròn:

    • Vẽ biểu đồ hình tròn khi chỉ có một chuỗi dữ liệu, nếu nhiều hơn 1 chuỗi thì các bạn chọn biểu đồ Doughnut.
    • Các giá trị trong dữ liệu không được bằng 0 hoặc rỗng, hay một giá trị âm.
    • Không nên có quá nhiều loại dữ liệu, vì nếu nhiều quá thì sẽ có nhiều lát trong biểu đồ tròn sẽ khó đọc hơn.

    Các loại biểu đồ hình tròn Biểu đồ tròn 2D

    Biểu đồ tròn 2D gồm biểu đồ Pie thông thường, biểu đồ Pie of Pie và Bar of Pie. Biểu đồ 2D Pie thông thường như sau:

    Biểu đồ miếng của biểu đồ tròn (Pie of Pie) và biểu đồ thanh của biểu đồ tròn (Bar of Pie). Sử dụng hai kiểu biểu đồ tròn này khi các bạn có nhiều phần nhỏ, các phần này sẽ được hiển thị thêm ở bên ngoài biểu đồ tròn chính. Các bạn cần sắp xếp dữ liệu hợp lý vì ba dữ liệu cuối trong bảng dữ liệu sẽ được xuất hiện ở biểu đồ phụ.

    Biểu đồ 3-D Pie

    Biểu đồ 3-D Pie là biểu đồ hình tròn dạng 3D (khối ba chiều), nếu các bạn muốn vẽ biểu đồ tròn 3D thì các bạn chọn loại biểu đồ này.

    Biểu đồ Doughnut

    Biểu đồ tròn Dougnnut giống như chiếc bánh Doughnut, các bạn có thể sử dụng biểu đồ Doughnut để vẽ biểu đồ tròn. Biểu đồ này có thể vẽ được khi các bạn có 1 hoặc nhiều loại dữ liệu.

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Insert Chart, các bạn chọn Pie và chọn dạng biểu đồ mà bạn muốn vẽ.

    Bước 3: Biểu đồ tròn được thêm vào Word cùng với một bảng tính xuất hiện trong Word, các bạn nhập dữ liệu mà bạn muốn vẽ biểu đồ tròn thay thế dữ liệu mẫu.

    Bước 4: Chỉnh sửa biểu đồ

    1. Chỉnh sửa tiêu đề của biểu đồ

    Nếu trên biểu đồ đã có tiêu đề thì để chỉnh sửa tiêu đề các bạn chỉ cần chọn chuột vào tiêu đề và nhập tiêu đề cho biểu đồ.

    Nếu trên biểu đồ chưa hiển thị tiêu đề thì các bạn nhấn chọn vào biểu đồ và chọn biểu tượng Chart Elements dấu cộng màu xanh lá, sau đó đánh dấu tích chọn vào ô Chart Title để hiển thị tiêu đề biểu đồ.

    2. Di chuyển và thay đổi kích thước cho biểu đồ

    Các bạn có thể sử dụng căn lề của Word để chỉnh vị trí cho biểu đồ hoặc nhấn giữ chuột trái và kéo biểu đồ đến vị trí bạn muốn.

    Để thay đổi kích thước cho biểu đồ các bạn chọn biểu đồ, xuất hiện 8 nút nắm xung quanh viền biểu đồ, các bạn di chuyển con trỏ chuột vào một trong 8 nút nắm xuất hiện mũi tên hai chiều các bạn nhấn giữ chuột trái và tùy chỉnh kích thước tùy ý.

    3. Thêm nhãn dán dữ liệu vào biểu đồ

    Chọn biểu đồ, tiếp theo các bạn nhấn chọn biểu tượng Chart Elements, đánh dấu tích chọn trước Data Labels để thêm nhãn dán dữ liệu.

    Để thay đổi vị trí hiển thị nhãn dán dữ liệu các bạn chọn biểu tượng tam giác bên cạnh Data Labels và chọn vị trí bạn muốn hiển thị nhãn dán.

    4. Thêm chú thích vào biểu đồ

    Tương tự như thêm nhãn dán dữ liệu các bạn chọn biểu tượng dấu cộng và đánh dấu tích chọn trước Legend để thêm chú thích vào biểu đồ. Nhấn chọn biểu tượng tam giác đen và chọn vị trí hiển thị chú thích.

    5. Thay đổi kiểu và màu sắc cho biểu đồ

    Các bạn chọn biểu tượng hình chiếc bút lông (Chart Styles), tiếp theo các bạn chọn kiểu biểu đồ mà bạn muốn trong phần Style.

    Hoặc các bạn có thể chọn biểu đồ, chọn thẻ Design và chọn kiểu biểu đồ trong phần Chart Styles.

    6. Thay đổi nhanh bố cục cho biểu đồ

    7. Tách một hoặc nhiều lát ra khỏi biểu đồ

    Để tách một lát ra khỏi biểu đồ các bạn chọn lát cần tách và nhấn giữ chuột trái kéo ra vị trí mà bạn muốn.

    Để tách rời toàn bộ các lát của biểu đồ tròn các bạn nhấn chuột phải vào biểu đồ tròn và chọn Format Data Series.

    Xuất hiện phần Format Data Series ở phía bên phải các bạn kéo thanh trượt ngang trong phần Pie Explosion để tách tất cả các lát của biểu đồ tròn.

    8. Xoay biểu đồ tròn

    Các bạn mở Format Data Series bằng cách nhấn chuột phải vào biểu đồ và chọn Format Data Series. Trong Series Options các bạn kéo thanh trượt trong phần Angle of first slice để xoay biểu đồ.

    http://thuthuatphanmem.vn/cach-ve-bieu-do-tron-trong-word/

    chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Chính Xác
  • Hướng Dẫn Xây Dựng Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word Và Excel
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Tròn Và Biểu Đồ Thanh Cột Trên Google Sheets
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn Và Hình Cột
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100