--- Bài mới hơn ---
Vẽ Cây Bút Chì Bằng Ai Illustrator, 1394, Duy Trần, Vinadesignvn, 07/08/2013 09:20:04
Cách Gọt Bút Chì Cho Người Mới Học Vẽ
Bản Phác Họa Bút Chì Vẽ Tốt Nhất Cho Android
Phác Họa Bút Chì Vẽ Ý Tưởng Cho Android
Dạy Vẽ Tranh Phong Cảnh Bằng Bút Chì Chỉ 10 Bước !
Hôm nay chúng ta sẽ nói về các bộ lọc nghệ thuật trong Photoshop. Với sự trợ giúp của các bộ lọc này, bạn có thể tạo kiểu như vẽ tranh (sơn dầu, phấn màu, bút chì), bắt chước các bề mặt và cấu trúc. Với các bộ lọc này, bạn có thể tạo ra các tác phẩm nghệ thuật từ ảnh của mình.
Bộ lọc là một công cụ để thay đổi hình ảnh. Điều này có thể là làm mờ, làm sắc nét, cách điệu, va chạm, thay đổi màu sắc, v.v.
Tất cả các bộ lọc có thể được tìm thấy trong tab “Bộ lọc”, nằm ở trên cùng. Khi bạn nhấp vào tab này, một menu xuất hiện trước mặt chúng ta.
Màu nước. Một bức tranh màu nước hiệu ứng.
Mô phỏng bản vẽ bằng màu nước. Nhưng không tốt lắm. Với một vài thủ thuật, bạn có thể đạt được kết quả tuyệt vời. Làmhai Sao chép ảnh bằng Ctrl + J, sau đó chọn bộ lọc “Màu nước”.
Chúng tôi thấy các cài đặt
Chúng tôi điều chỉnh cài đặt cho phù hợp. Ở bên trái chúng ta thấy kết cấu, bên phải là kết quả.
Màu nước biển / luceluceluce
Thay đổi Chế độ hòa trộn của lớp đầu tiên thành Màn (Làm sáng hoặc Màn hình)và thứ hai trên nhân (Phép nhân)… Thêm mặt nạ cho cả hai lớp. Giữ phím Alt để tạo mặt nạ màu đen. Dùng cọ trắng và cọ màu nước có sẵn trên mạng để vẽ mặt nạ. Bằng cách này, bạn sẽ mô phỏng các chuyển đổi màu điển hình. Photoshop đã thực hiện một số công việc sơ bộ và chuẩn bị một bản phác thảo. Với bút vẽ và kết cấu, bạn có thể có được hiệu ứng như mong muốn.
Bút chì màu. Mô phỏng một bản vẽ bằng bút chì màu.
Bộ lọc Bút chì màu sử dụng màu nền hiện tại làm màu của giấy mà bản vẽ sẽ được vẽ. Đó là, ngay cả trước khi áp dụng bộ lọc, bạn cần phải đưa ra một quyết định nhỏ. Màu sắc trong ảnh sẽ chuyển sang màu của bút chì. Màu của giấy sẽ hiện rõ giữa các nét bút chì.
Với giá trị độ sáng là 16, bạn sẽ có màu giấy gần giống với màu nền. Di chuyển thanh trượt sang phải 16 sẽ làm cho màu sáng hơn và sang trái, tối hơn.
Vì các chi tiết nhỏ hiếm khi hoạt động tốt nên tốt nhất bạn nên làm việc với các bức ảnh lớn. Rất khó để có được kết quả tốt chỉ với một lần sử dụng bộ lọc. Do đó, tôi khuyên bạn nên tạo nhiều bản sao của hình ảnh, áp dụng các cài đặt khác nhau trên các bản sao khác nhau và sử dụng mặt nạ lớp để vẽ những vùng phù hợp nhất với phần này của bức ảnh. Kết cấu của giấy làm cho hình ảnh trông chân thực hơn. Trong trường hợp này, kết cấu nằm trong một lớp trên tất cả các lớp khác và tôi đã sử dụng chế độ hòa trộn lớp nhân (Phép nhân) với ít độ trong suốt.
người phụ nữ sexy / stryjek
Smudge Stick. Hiệu ứng của một hình ảnh mịn, mềm mại.
Bộ lọc làm mềm hình ảnh bằng cách thêm các nét chéo, làm cho các điểm sáng sáng hơn và ít chi tiết hơn. Bộ lọc này sử dụng màu sắc của hình ảnh để mô phỏng quá trình tạo lông. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt độ dài nét vẽ, điều này ảnh hưởng tự nhiên đến chi tiết và độ sắc nét / độ mờ. Bạn có thể thay đổi độ sáng của các vùng khác nhau của hình ảnh và cường độ của độ sáng.
Vì nội dung của bức tranh không thay đổi, nên có thể tạo ra một bức ảnh “chân thực”. Để thực hiện việc này, hãy tạo hai bản sao của bản gốc và chuyển đến bộ lọc. Ở lớp dưới cùng, đặt chiều dài đột quỵ, vùng sáng và cường độ thành 0… Trên lớp trên cùng – độ dài nét – 10, vùng sáng – 10 và cường độ – 3… Thay đổi chế độ hòa trộn của lớp này thànhLớp phủ (Lớp phủ) và đặt độ mờ thành 50%.
Điều này sẽ đảm bảo rằng các nét vẽ không quá đồng đều. Tất nhiên, điều quan trọng là phải chọn đúng động cơ ở đây. Ở đây, những bức ảnh ghép tuyệt vời phù hợp hơn là một bức chân dung chẳng hạn.
The Temple / Zuboff
Cutout (Ứng dụng). Biến một bức ảnh thành một tác phẩm đính trên giấy màu.
Bộ lọc kết hợp các màu sắc tương tự và mô phỏng một mảnh giấy dán. Số cấp độ xác định số lượng màu sắc trong ảnh ghép. Đơn giản hóa cạnh – Cách các mảnh giấy được cắt một cách chính xác và chính xác. Edge Precision chỉ phản ứng khi mức trừu tượng không được đặt thành 0. Giá trị tỷ lệ càng thấp CạnhSự đơn giản và giá trị quy mô cao hơn Edge Fidelity, sự biến dạng ít hơn. Độ sáng hình ảnh không thay đổi
Tức là, sử dụng bộ lọc này, bạn có thể đạt được hiệu ứng minh họa. Ngay cả một phác thảo đơn giản cũng đủ để xác định nội dung của hình ảnh. Ở đây, điều rất quan trọng là chọn đúng hình ảnh. Ở đây, cũng hợp lý khi sử dụng các chế độ hòa trộn lớp khác nhau, ví dụ:Lớp phủ (Overlay).
Rừng xanh có sương mù / andreiuc88
Fresco (Fresco) . Để làm cho bức tranh trông giống như một bức tranh tường, tôi đã áp dụng một bộ lọc với các cài đặt p
Tranh Fresco:
- Brush Size (Kích thước bàn chải).
- Kết cấu (Texture). Điều chỉnh độ sắc nét của các cạnh.
kích thước bàn chải – 1, chi tiết bàn chải – 10, kết cấu – 1, áp dụng một kết cấu với giao diện bằng vữa và sử dụng Hình ảnh – Hiệu chỉnh – Hue / Saturation giảm độ bão hòa của hình ảnh. Sau đó, tôi đã thay đổi chế độ hòa trộn của các lớp thành nhân (Phép nhân).
Saint Mary Magdalene / zatletic
Kết quả của việc áp dụng bộ lọc này là một bức vẽ rất giống với kỹ thuật cọ khô (vẽ nhiều sơn với một ít nước).
Tại đây, bạn có thể áp dụng một bộ lọc có cài đặt kích thước bàn chải – 1, chi tiết bàn chải – 10, kết cấu – 2… Ảnh chụp nhanh đã trở nên giống như một bức tranh. Tạo một bản sao của lớp và áp dụng lại bộ lọc với các cài đặt kích thước bàn chải – 10, chi tiết bàn chải – 10, kết cấu – 1 và thay đổi độ mờ của lớp thành 50%. Kết cấu của giấy có thể cải thiện hiệu ứng.
Mediterrane Impssion / pk200258
Sử dụng bộ lọc này mang lại hiệu ứng màu phấn. Trong phần trên của hộp thoại, bạn đặt độ dài nét vẽ và mức độ chi tiết. Ở phần dưới, các thuộc tính của vật liệu mà hoa văn được áp dụng, kích thước của kết cấu, phù điêu và hướng ánh sáng được xác định.
Hộp kiểm Invert đảo ngược sự giải tỏa.
- Chiều dài hành trình
- Stroke Detail (Chi tiết của một nét vẽ). Xác định mức độ mạnh mẽ của các nét vẽ.
- Kết cấu (Texture). Cho phép bạn chọn kết cấu: gạch (gạch), vải bố (vải bố), vải bạt (canvas), sa thạch (sa thạch).
- Mở rộng quy mô
- Cứu trợ (Relief).
Các cài đặt phụ thuộc vào động cơ. Sau khi thiết lập bộ lọc, cần phải loại bỏ (hoặc loại bỏ một phần) hành động bộ lọc trên một số phần của hình ảnh bằng cách sử dụng mặt nạ.
thiền / pepe
.
Hạt phim Chồng hạt để mô phỏng quay phim bằng máy ảnh phim:
Trên những bức tranh tương phản, nó tạo ra một hiệu ứng khá thú vị. Quy mô hạt(Hạt) kiểm soát kích thước hạt, Vùng sáng là phần trăm vùng sáng và Cường độ là độ phơi sáng.
Tạo hai bản sao của hình ảnh và áp dụng bộ lọc có cài đặt ở lớp trên cùng hạt – 8, vùng sáng – 14, cường độ – 2… Thay đổi chế độ hòa trộn của lớp trên cùng thành nhân (Phép nhân) và lớp bên dưới nó trên… Điều này sẽ cung cấp cho bạn hình ảnh có độ tương phản cao với hạt.
Fine art image / konradbak
.
Bọc nhựa Tạo ấn tượng như hình ảnh được đặt bên trong túi nhựa hoặc phim.
Fashion Couple Dramatic / Gabi Moisa
Trong trường hợp này, tôi đã lấy một kết cấu canvas quy mô 50%và chiều cao cứu trợ – 5. Nhẹ – dưới cùng bên phải, độ dài nét 0 để lấy dàn ý. Đây là kết quả:
Grand Cru Rotwein / Wilm Ihlenfeld
.
Dao Palette (Spatula) Mô phỏng hình ảnh được áp dụng bởi một công cụ chẳng hạn như một con dao rộng.
Cho phép bạn bắt chước kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu, được thực hiện bằng một công cụ đặc biệt như một con dao rộng (dao bào hoặc dao bảng màu). Hình ảnh trở nên thô ráp rõ ràng.
Thật không may, bộ lọc chỉ ảnh hưởng đến các vùng màu nhỏ. Sự chuyển đổi màu sắc không bị ảnh hưởng. Điều này có thể được khắc phục bằng cách chọn một kết cấu phù hợp và pha trộn nó với một chế độ hòa trộn. nhân (Phép nhân)… Sau đó hợp nhất các lớp (bản gốc và kết cấu) và tạo hai bản sao. Áp dụng bộ lọc với cài đặt trên lớp trên cùng kích thước nét – 50, chi tiết nét – 3, độ mềm – 0… Đặt độ mờ của lớp thành 80% và thay đổi chế độ hòa trộn của lớp trên cùng thành (Làm sáng). Màn
Neon Glow. Tạo ra ánh sáng neon dọc theo đường viền của chủ thể trong ảnh.
Chuyển đổi hình ảnh thành âm bản đơn sắc và thêm một nét sáng, “ánh sáng”, vào đường viền của các đối tượng.
Kích thước có thể được sử dụng để kiểm soát xem hình ảnh được hiển thị là ảnh gốc hay âm bản. Độ sáng quyết định mức độ ảnh hưởng của phông nền đến bức ảnh. Trong bộ lọc này, bạn có thể chọn màu của ánh sáng neon.
Feuerwehrschlauch / 77SimonGruber
Sơn Daubs. Tạo ra giao diện của một bức tranh sơn dầu.
Tạo cho bức tranh sự xuất hiện của một bức tranh sơn dầu.
Brush Size (Kích thước bàn chải). Thông số này đã quen thuộc với chúng ta.
Tại đây bạn có thể đặt Loại bàn chải.
Bộ lọc có cài đặt được áp dụng ở đây kích thước bàn chải – 25 và độ sắc nét – 20… Loại cọ – rộng và cứng trung bình. Kết cấu phủ với chế độ hòa trộn nhân (Phép nhân) và độ trong suốt là 25%. Sau đó, một bản sao của lớp đã được tạo và chế độ hòa trộn đã được chọn. Ánh sáng mềm mại
(Ánh sáng mềm mại) và độ trong suốt 50%
rotes Italien / Grischa Georgiew
Bọt biển (Sponge). Hiệu ứng bọt biển.
Đây là một biến thể của ảnh có áp dụng bộ lọc kích thước bàn chải 0, độ sắc nét 6 và khử răng cưa 1 và bản sao thứ hai của lớp cài đặt kích thước bàn chải – 5, độ sắc nét -10 và khử răng cưa – 15… Độ trong suốt – 50%. Một kết cấu được chồng lên trên.
Lüneburger Heide / Thorsten Schier
Viền áp phích. Tăng cường các đường nét của hình ảnh.
Tìm đường viền của hình ảnh và vẽ các đường màu đen xung quanh hình ảnh đó. Kết quả sẽ giống như một tấm áp phích. Trong trường hợp này, bộ lọc có cài đặt được áp dụng độ dày cạnh – 10, cường độ cạnh – 5 và hậu hóa – 6… Đôi khi bạn nên làm mờ hình ảnh trước khi áp dụng bộ lọc.
Doanh nhân siêu anh hùng / Nomad_Soul
Adobe Photoshop cung cấp rất nhiều khả năng xử lý ảnh sáng tạo. Trong trình chỉnh sửa ảnh, bạn không chỉ có thể cải thiện khung hình mà còn đạt được các hiệu ứng nghệ thuật khác thường.
Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách tạo một bức vẽ từ một bức ảnh trong Photoshop. Chúng tôi sẽ sử dụng bộ lọc làm công cụ chính của chúng tôi.
Ví dụ: lấy bức ảnh này được chụp ở Bồ Đào Nha:
Và đây là những gì xảy ra sau các thao tác của chúng tôi:
Để tạo một bản vẽ từ ảnh trong Photoshop, hãy mở ảnh trong chương trình và tạo một lớp màu: Lớp / “Lớp” → Lớp tô mới / “Lớp tô mới” → Màu đặc … / “Màu …”.
Trong hộp thoại xuất hiện, hãy đặt màu giấy mà bản phác thảo của chúng ta sẽ là. Bạn có thể chọn các sắc thái trắng, xám hoặc nâu đỏ.
Sau đó, tạo một bản sao của lớp chính ( Lý lịch) và áp dụng một bộ lọc cho nó Phô tô / Rách mép từ bộ.
Hãy đặt tên cho lớp mới “Phác họa thô”… Đặt nó ở chế độ hòa trộn Multiply / “Phép nhân”… Ở đây chúng tôi đang mô phỏng một bản phác thảo mà các nghệ sĩ thực hiện trước khi vẽ các chi tiết.
Khung vẽ sẽ giãn ra một chút, và các đường vẽ sẽ tăng gấp đôi. Sau đó, thiết lập độ mờ đục của lớp này thành khoảng 10-20% để các đường kẻ gần như vô hình, như thể nghệ sĩ đang nhắm và đánh dấu trang tính để vẽ thêm.
Bây giờ chúng ta hãy làm tương tự, nhưng thu nhỏ khung vẽ ban đầu để tạo nhiều đường phác thảo hơn.
Sao chép lớp “Phác họa thô” và với sự trợ giúp của phép chuyển đổi, giảm chiều rộng và chiều cao xuống 95%. Đặt opacity cho lớp này thành 10-20%.
Bây giờ chúng ta cần thêm nhiều hiệu ứng đồ họa để làm cho kiểu dáng trông giống như một bức vẽ hơn.
Tạo một bản sao của lớp cơ sở Lý lịch.
Sau đó, chúng tôi sẽ sử dụng bộ lọc Cutout / “Applique” từ một tập hợp các bộ lọc Bộ lọc / “Bộ lọc” → Thư viện bộ lọc … / “Thư viện bộ lọc …”… Bạn có thể chọn các thông số bộ lọc theo sở thích của mình hoặc sử dụng cài đặt của chúng tôi.
Kéo lớp được tạo kiểu lên đầu bảng điều khiển lớp và áp dụng bộ lọc cho nó Bộ lọc / “Bộ lọc” → Tạo kiểu / “Cách điệu” → Tìm các cạnh … / “Chọn các cạnh …”… Nó sẽ cho phép bạn nhấn mạnh hơn các đường chính và đường viền của các đối tượng, những đường này sẽ được vẽ tốt hơn trong bản vẽ.
Bây giờ, hãy làm cho các đường viền đã chọn ở bước trước là màu đen và trắng: Hình ảnh / “Hình ảnh” → Điều chỉnh / “Chỉnh sửa” → Làm mờ / “Không chính xác”.
Hãy đặt tên cho lớp mới “Phác thảo” và đặt chế độ hòa trộn cho nó Màu ghi… Hãy điều chỉnh độ mờ.
Bạn có thể lặp lại bước trước để thêm chi tiết.
Vì vậy, chúng tôi gần như đã thành công trong việc tạo ra một bức vẽ từ một bức ảnh trong Photoshop. Bây giờ chúng ta cần thêm một số bóng bút chì.
Lý lịch và kéo nó lên đầu bảng điều khiển lớp. Áp dụng bộ lọc cho lớp mới Bộ lọc / “Bộ lọc” → Tạo kiểu / “Cách điệu” → Tìm các cạnh … / “Chọn đường viền …”.
Bây giờ chúng ta khử bão hòa nó.
Hãy điều chỉnh độ dài, hướng và chi tiết của nét vẽ.
Đặt Chế độ hòa trộn cho lớp mới Multiply / “Phép nhân” và độ mờ khoảng 60%. Bạn có thể thấy rằng các nét đã được thêm vào hình ảnh.
Chúng tôi tiếp tục bổ sung chi tiết. Hãy tạo nhiều nét hơn nữa.
Chúng tôi khử bão hòa nó.
Đặt chế độ hòa trộn Multiply / “Phép nhân” và điều chỉnh độ mờ.
- Ảnh của bạn phải ở chế độ màu RGB, 8 chút ít/ kênh (bit / kênh). Để kiểm tra xem có đúng như vậy không, hãy đi Hình ảnh – Chế độ (Chế độ hình ảnh).
- Để có kết quả tốt nhất, ảnh phải rộng / cao từ 1500-4000 pixel. Để kiểm tra, hãy truy cập Hình ảnh – Hình ảnhKích thước (Hình ảnh – Kích thước hình ảnh).
- Ảnh phải là một lớp nền. Nếu không đúng như vậy, hãy tiếp tục Lớp – Mới – Lý lịchtừLớp (Layer – New – Convert to Background).
- Để thực hiện hiệu chỉnh màu tự động, hãy chuyển đến Hình ảnh – Tự độngTấn (Hình ảnh – Autotone), Hình ảnh – Tự độngTương phản (Hình ảnh – Độ tương phản tự động) và Hình ảnh – Tự độngMàu sắc (Hình ảnh – Tự động sửa màu).
Ở giai đoạn này, chúng ta đã có thể tạo một bản vẽ từ một bức ảnh trong Photoshop. Nếu mục tiêu của bạn là một bản phác thảo đen trắng, thì bạn có thể dừng lại ở đó.
Tạo một bản sao khác của lớp cơ sở Lý lịch và kéo nó lên đầu bảng điều khiển lớp. Đặt chế độ hòa trộn Màu / “Màu”… Bức vẽ ngay lập tức được “tô vẽ”. Nó vẫn để lại các phần màu của hình ảnh bằng cách sử dụng mặt nạ.
Sau đó, chọn một bàn chải mà bạn lựa chọn. Đây có thể là sự bắt chước của bút chì, bút chì màu hoặc màu nước từ bộ tiêu chuẩn của Adobe Photoshop hoặc một số bàn chải bổ sung.
Với bàn chải đã chọn trên mặt nạ, sơn màu trắng những vùng cần có màu. Bạn có thể thử nghiệm với kích thước và loại cọ, độ đậm nhạt của nó.
Chúng tôi có nó như thế này:
Với sự trợ giúp của những thao tác đơn giản này, chúng tôi đã có thể tạo một bức vẽ bằng bút chì từ một bức ảnh trong Photoshop. Mỗi bước nằm trên một lớp riêng biệt, vì vậy bạn có thể tăng cường hoặc làm suy yếu một hoặc một hiệu ứng khác bất cứ lúc nào, thêm hoặc bớt thứ gì đó bằng cách sử dụng mặt nạ.
Lấy các nguyên tắc của phương pháp này làm cơ sở, bạn có thể đưa ra một thuật toán với các bộ lọc khác từ bộ Bộ lọc / “Bộ lọc” → Thư viện bộ lọc … / “Thư viện bộ lọc …” và trong Photoshop tạo một bản vẽ bằng bút chì từ bức ảnh.
Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách biến một bức ảnh bình thường thành một bức vẽ tuyệt đẹp. Tôi sẽ cố gắng giải thích tất cả các chi tiết rõ ràng nhất có thể, để mọi người có thể tạo ra một minh họa như vậy.
Chúng tôi sẽ tạo hiệu ứng hiển thị ở phía bên trái của hình ảnh. Nếu bạn muốn làm cho bản vẽ của mình nhiều màu sắc hơn, hãy sử dụng một action được tạo sẵn.
Đối với công việc, chúng tôi cần một ảnh lưu trữ, nhưng bạn có thể chụp bất kỳ ảnh nào khác.
Bắt đầu
2. Tạo nền
Chúng tôi sẽ tô nền bằng một màu đồng nhất. Chúng tôi vượt qua Lớp – MớiLấp đầyLớp – Chất rắnMàu sắc (Layer – New Fill Layer – Color) để tạo một lớp tô mới và đặt tên là “Màu nền”.
3. Tạo một bản phác thảo cơ bản
Bước 1
Bây giờ chúng ta sẽ tạo một bản phác thảo cơ bản. Chọn lớp nền có ô tô (lớp “Nền” trong ảnh chụp màn hình) và đi Lớp – Mới – LớpThông quaSao chép (Layer – New – Copy to New Layer) để sao chép lớp nền, sau đó di chuyển bản sao lên trên cùng của bảng điều khiển các lớp. Sau đó nhấn D để thiết lập lại màu về tiêu chuẩn. Chúng tôi vượt qua Bộ lọc – Phác thảo – Sao chep (Bộ lọc – Phác thảo – Bản sao chụp) và thiết lập bộ lọc:
Bước 2
Đặt tên lớp này là “Base Sketch” và thay đổi Blending Mode của nó thành nhân (Phép nhân).
4. Tạo một bản phác thảo thô
Bước 1
Bước 2
Đặt tên cho layer này là “Large Rough Sketch” và giảm Opacity xuống 14%.
Bước 3
Chọn lớp “Bản phác thảo cơ sở” và đi tới Lớp – Mới – LớpThông quaSao chép (Layer – New – Copy to New Layer) để sao chép nó. Chúng ta lấy dây cột ngựaDụng cụ (L) (Lasso), nhấp chuột phải vào canvas, chọn Miễn phíBiến đổi (Free Transform) và giảm 95% Chiều rộng và Chiều cao như được hiển thị bên dưới:
Bước 4
Đặt tên cho layer này là “Small Rough Sketch” và giảm Opacity của nó xuống 14%.
5. Tạo một bản phác thảo thô
Bước 1
Bây giờ chúng ta sẽ tạo một bản phác thảo thô. Chọn lớp nền có ô tô và đi Lớp – Mới – LớpThông quaSao chép (Layer – New – Copy to New Layer) để sao chép nó, sau đó di chuyển bản sao lên trên cùng của bảng điều khiển các lớp. Chúng tôi vượt qua Bộ lọc – Thuộc về nghệ thuật – Cắt ra (Lọc – Bắt chước – Ứng dụng) và thiết lập bộ lọc:
Bước 2
Chúng tôi vượt qua Bộ lọc – Tạo kiểu – Tìm các cạnh (Lọc – Tạo kiểu – Chọn các cạnh) và sau đó Hình ảnh – Điều chỉnh – Không chính xác
Bước 3
Đặt tên cho lớp này là “Rough Sketch_1” và thay đổi Chế độ hòa trộn của nó thành Màu sắcĐốt cháy (Làm tối phần cơ sở) và giảm Opacity xuống 30%.
Bước 4
Bây giờ, sử dụng phương pháp trên, chúng ta sẽ tạo ra nhiều lớp phác thảo thô hơn. Chúng tôi lặp lại các bước 1-2, nhưng trong bước đầu tiên, chúng tôi sử dụng các cài đặt bộ lọc khác nhau:
Bước 5
Đặt tên cho lớp này là “Rough Sketch_2”, thay đổi Chế độ hòa trộn của nó thành Màu sắcĐốt cháy (Base Darken), giảm Opacity xuống 25% và di chuyển nó dưới lớp “Rough Sketch_1”.
Bước 6
Chúng tôi lặp lại các bước 1-2 một lần nữa, nhưng trong bước đầu tiên, chúng tôi sử dụng cài đặt bộ lọc mới:
Bước 7
Đặt tên cho lớp này là “Rough Sketch_3” và thay đổi Chế độ hòa trộn của nó thành Màu sắcĐốt cháy (Làm tối phần nền), giảm Opacity xuống 20% u200bu200bvà thả nó xuống dưới layer “Rough Sketch_2”.
Bước 8
Bước 9
Đặt tên cho lớp này là “Rough Sketch_4” và thay đổi Chế độ hòa trộn của nó thành Màu sắcĐốt cháy (Làm tối phần nền), giảm Opacity xuống 20% u200bu200bvà thả nó xuống dưới lớp “Rough Sketch_3”.
Bước 10
Chúng tôi lặp lại các bước 1-2 một lần nữa, nhưng trong bước đầu tiên, chúng tôi sử dụng cài đặt bộ lọc mới:
Bước 11
Đặt tên cho lớp này là “Rough Sketch_5” và thay đổi Chế độ hòa trộn của nó thành Màu sắcĐốt cháy (Blackout Base), giảm Opacity xuống 18% và thả nó xuống dưới layer “Rough Sketch_4”.
Bước 12
Chúng tôi lặp lại các bước 1-2 lần cuối, nhưng ở bước đầu tiên, chúng tôi sử dụng cài đặt bộ lọc mới:
Bước 13
Đặt tên cho lớp này là Rough Sketch_6 và thay đổi Chế độ hòa trộn của nó thành Màu sắcĐốt cháy (Base Darken), giảm Opacity xuống 7% và thả nó xuống dưới layer “Rough Sketch_5”.
Bước 14
6. Tạo bóng
Bước 1
Bây giờ chúng ta sẽ thêm một số bóng mờ vào bức tranh. Chọn lớp nền và đi Lớp – Mới – LớpThông quaSao chép (Layer – New – Copy to New Layer) để sao chép nó và di chuyển lớp lên trên cùng của bảng điều khiển các lớp. Chúng tôi vượt qua Bộ lọc – Tạo kiểu – Tìm thấyCạnh (Lọc – Tạo kiểu – Chọn các cạnh), sau đó áp dụng Hình ảnh – Điều chỉnh – Sa đọa (Hình ảnh – Chỉnh sửa – Làm mờ).
Bước 2
Bước 3
Đặt tên cho lớp này là “Shadow_1”, thay đổi chế độ hòa trộn thành nhân (Nhân) và giảm Opacity xuống 12%.
Bước 4
Lặp lại bước 1, sau đó áp dụng Bộ lọc – ChảiNét – Crosshatch (Bộ lọc – Các lần nhấp – Các lần nhấp chéo) với các cài đặt sau:
Bước 5
Đặt tên cho lớp này là “Shadow_2”, thay đổi chế độ hòa trộn thành nhân (Multiply), giảm Opacity xuống 5% và di chuyển nó dưới lớp “Shadow_1” để có thứ tự chính xác trong bảng điều khiển lớp.
7. Thêm tiếng ồn
Bước 1
Trong phần này, chúng tôi sẽ thêm một số tiếng ồn. Chọn lớp “Shadow_1” và đi Lớp – Mới – Lớp (Layer – New – Layer) để tạo một lớp mới và đặt tên là “Noise”.
Bước 2
Bước 3
Chúng tôi vượt qua Bộ lọc – Tiếng ồn – Thêm vàoTiếng ồn (Lọc – Tiếng ồn – Thêm Tiếng ồn) và áp dụng các cài đặt sau:
Bước 4
Bây giờ thay đổi chế độ hòa trộn của lớp thành Màn (Dodge) và giảm Opacity xuống 64%.
8. Tôn
Bước 1
Bước 2
Nhấp đúp vào hình thu nhỏ của lớp điều chỉnh trong bảng điều khiển Lớp và điều chỉnh nó:
9. Những lần chạm cuối cùng
Bước 1
Trong phần này, chúng tôi sẽ thêm những nét cuối cùng. Chúng tôi vượt qua Lớp – MớiĐiều chỉnhLớp – hình chụpBộ lọc (Layer – New Adjustment Layer – Photo Filter) để tạo một lớp điều chỉnh Photo Filter mới mà chúng ta sẽ gọi là “Tint”.
Bước 2
Nhấp đúp vào hình thu nhỏ của lớp điều chỉnh để điều chỉnh:
Bước 3
Bây giờ chúng ta hãy thêm một số tương phản. Nhấn phím D để đặt lại màu sắc về tiêu chuẩn và bắt đầu Lớp – MớiĐiều chỉnhLớp – DốcBản đồ (Layer – New Adjustment Layer – Gradient Map) để thêm một lớp điều chỉnh Gradient Map mà chúng ta sẽ gọi là “Độ tương phản”.
Bước 4
Thay đổi Chế độ hòa trộn của Lớp điều chỉnh thành Mềm mạiÁnh sáng (Soft Light) và giảm Opacity xuống 18%.
- Chọn lớp “Màu nền”, nhấp đúp vào hình thu nhỏ của nó và chọn một màu khác. Khi hoàn tất, bấm OK.
- Thử với độ mờ của bất kỳ lớp phác thảo nào để có được kết quả khác.
- Chọn lớp “Tinted”, nhấp đúp vào hình thu nhỏ của nó và trên bảng điều khiển Tính chất
- Chọn lớp “Tint”, nhấp đúp vào hình thu nhỏ của nó và trên bảng điều khiển Tính chất (Thuộc tính) áp dụng các cài đặt khác.
- Chọn lớp “Độ tương phản” và thử nghiệm với độ mờ của nó để điều chỉnh độ tương phản của hình ảnh.
- Chọn lớp “Độ bão hòa”, nhấp đúp vào hình thu nhỏ của nó và trên bảng điều khiển Tính chất (Thuộc tính) áp dụng các cài đặt khác nhau cho Rung động (Rung) và Bão hòa (Độ bão hòa) để có được một kết quả khác.
- Chọn lớp “Độ sáng”, nhấp đúp vào hình thu nhỏ của nó và áp dụng các cài đặt khác.
- Chọn lớp “Độ sắc nét” và thử nghiệm với độ mờ của nó để điều chỉnh mức độ sắc nét.
Bước 5
Bước 6
Bước 7
Bước 8
Nhấp đúp vào hình thu nhỏ của lớp điều chỉnh và điều chỉnh nó:
Bước 9
Tiếp theo, hãy thêm một số sắc nét. Nhấn phím tắt Ctrl + Alt + Shift + E để hợp nhất tất cả các lớp hiển thị trên một lớp mới riêng biệt. Sau đó chúng tôi đi Bộ lọc – Khác – CaoVượt qua (Bộ lọc – Khác – Độ tương phản màu) và điều chỉnh bộ lọc:
Bước 10
Đặt tên cho lớp này là “Sharpness”, thay đổi Chế độ hòa trộn của nó thành CứngÁnh sáng (Hard Light) và giảm Opacity xuống 76%.
Xin chúc mừng, bạn đã làm được! Đây là kết quả cuối cùng trông như thế nào:
Tôi sẽ cho bạn một số lời khuyên về cách bạn có thể thay đổi thêm bản vẽ đã hoàn thành:
Chúng tôi nhận được kết quả sau:
Bạn đã làm rất tốt!
Nếu bạn muốn làm sáng bản vẽ của mình bằng hiệu ứng sơn, hãy sử dụng một action được tạo sẵn.
Hành động hoạt động theo cách mà bạn chỉ cần tô lên khu vực mà bạn muốn sơn, sau đó chạy hành động sẽ thực hiện phần còn lại và cung cấp cho bạn kết quả hoàn toàn có thể tùy chỉnh.
Mỗi ứng dụng của hành động này sẽ tạo ra một biến thể mới, ngay cả khi bạn đang sử dụng cùng một lớp cọ vẽ. Hành động có 15 cách tạo kiểu vẽ sẵn, bao gồm canvas, bán sắc và kết cấu lưới. Bạn có thể tự làm quen với công việc của hành động trong một
Một ngày tốt lành cho tất cả các bạn thân mến, độc giả và tất cả những người đã đến với blog của tôi. Đầu tiên, tôi xin chúc mừng các bạn về một kỳ nghỉ tuyệt vời – Ngày Chiến thắng Vĩ đại! Những người ông và bà của chúng ta đã đá đít bọn phát xít trong thời đại của chúng. Và điều đó thật tuyệt. Có lý do để tự hào về Đất nước của chúng ta (và thậm chí không phải một)! Thứ hai, hãy bắt tay vào công việc. Tôi vừa mới nhìn thấy một bức chân dung của một người bạn của anh ấy được vẽ bằng bút chì. Và tôi nghĩ, “Nhưng thật tuyệt khi có một bức vẽ bằng bút chì của riêng bạn.”
- Bây giờ chúng ta hãy sao chép một lớp khác, chỉ lần này chúng ta sẽ không sao chép bản gốc mà là bản sao đen trắng.
Cách điệu ảnh luôn rất thú vị đối với những người mới bắt đầu (và không quá nhiều) các nhiếp ảnh gia Photoshop. Không có lời nói đầu dài dòng, tôi sẽ nói rằng trong bài học này, bạn sẽ học cách tạo một bức vẽ từ một bức ảnh trong Photoshop.
Thêm một lưu ý nữa. Để chuyển đổi thành công, ảnh phải có kích thước khá lớn, vì không thể áp dụng một số bộ lọc (chúng có thể, nhưng hiệu ứng không giống nhau) cho ảnh nhỏ.
Tạo một bản sao của lớp này (xem ở trên), chuyển đến bản sao đầu tiên và xóa khả năng hiển thị khỏi lớp trên cùng.
Bây giờ chúng ta tiến hành trực tiếp đến việc tạo ra bức tranh. Đi tới menu “Bộ lọc – Cú đánh – Nét chữ thập”.
Sử dụng các thanh trượt, chúng tôi đạt được hiệu ứng gần giống như trong ảnh chụp màn hình.
Sau đó, đi đến lớp trên cùng và bật khả năng hiển thị của nó (xem ở trên). Đi tới menu “Bộ lọc – Phác thảo – Bản sao chụp”.
Như với bộ lọc trước đó, chúng tôi đạt được hiệu ứng như trong ảnh chụp màn hình.
Kết quả là, chúng tôi nhận được một cái gì đó như thế này (hãy nhớ rằng kết quả sẽ chỉ hiển thị đầy đủ ở tỷ lệ một trăm phần trăm):
Chúng tôi tiếp tục tạo hiệu ứng của bức tranh trong Photoshop. Tạo dấu ấn (bản sao hợp nhất) của tất cả các lớp bằng phím tắt CTRL + SHIFT + ALT + E.
Sau đó quay lại menu “Bộ lọc” và chọn mặt hàng “Giả – Tranh sơn dầu”.
Hiệu ứng được áp dụng không được quá mạnh. Cố gắng giữ càng nhiều chi tiết càng tốt. Điểm xuất phát chính là đôi mắt của người mẫu.
Chúng tôi đang đi đến phần cuối của quá trình cách điệu cho bức ảnh của chúng tôi. Như chúng ta có thể thấy, màu sắc trong “bức tranh” quá sáng và bão hòa. Hãy sửa chữa sự bất công này. Cách tạo một lớp điều chỉnh Độ bão hòa màu sắc.
Trong cửa sổ thuộc tính lớp mở ra, điều chỉnh màu sắc bằng thanh trượt bão hòa và thêm một chút màu vàng vào da của người mẫu bằng thanh trượt tông màu.
Điểm cuối cùng là lập bản đồ kết cấu canvas. Những kết cấu như vậy có thể được tìm thấy với số lượng lớn trên Internet bằng cách gõ yêu cầu tương ứng trong công cụ tìm kiếm.
Kéo hình ảnh có kết cấu vào hình ảnh mô hình và nếu cần, kéo nó ra toàn bộ khung vẽ và nhấp vào ĐI VÀO.
Thay đổi chế độ hòa trộn (xem ở trên) cho lớp kết cấu thành “Ánh sáng mềm mại”.
Đây là những gì bạn nên kết thúc với:
Nếu kết cấu quá mạnh, bạn có thể giảm độ mờ của lớp này.
Thật không may, các yêu cầu về kích thước của ảnh chụp màn hình trên trang web của chúng tôi sẽ không cho phép tôi hiển thị kết quả cuối cùng ở tỷ lệ 100%, nhưng ngay cả với độ phân giải này, rõ ràng kết quả, như họ nói, là hiển nhiên.
Điều này kết thúc bài học. Bản thân bạn có thể chơi với độ mạnh của các hiệu ứng, độ bão hòa của màu sắc và áp đặt các kết cấu khác nhau (ví dụ: bạn có thể phủ một kết cấu giấy thay vì canvas). Chúc may mắn với sự sáng tạo của bạn!
--- Bài cũ hơn ---
Giống Như Một Bản Vẽ Bằng Bút Chì Trong Photoshop. Cách Tạo Hiệu Ứng Bút Chì Trong Photoshop
Về Thực Hành Quan Sát Và Vẽ Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng
Bài 2: Vẽ Theo Mẫu Cái Cốc Và Quả (Vẽ Bằng Chì Đen)
Tiết 2, Bài 2: Vẽ Theo Mẫu Cái Cốc Và Quả (Vẽ Bằng Bút Chì Đen)
Làm Thế Nào Để Viết Chữ Thư Pháp