Cách Dùng Zoom Học Online Trên Máy Tính

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Teamlink Trên Máy Tính Học Trực Tuyến
  • Bắt Đầu Học Tập Với Ngôn Ngữ Lập Trình Pascal
  • Phương Pháp Học Giỏi Môn Tin Học Pascal Dành Cho Học Sinh Phổ Thông (Phần 1)
  • Phương Pháp Học Giỏi Môn Lập Trình Pascal Dành Cho Học Sinh Phổ Thông
  • Học Python Cơ Bản Và Nâng Cao
  • 1. Cách dùng Zoom dạy học trực tuyến

    Bước 2:

    Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.

    Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.

    Bước 3:

    Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:

    • Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .
    • Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .
    • Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.
    • Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

    Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.

    • New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.
    • Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.
    • Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.
    • Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

    Bước 4:

    Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

    Bước 5:

    Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.

    Bước 6:

    Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.

    Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.

    2. Hướng dẫn dùng phòng học trên Zoom

    Các biểu tượng có nội dung gồm:

    Bật/tắt mic thành viên lớp học Zooom

    Như đã nói những host tạo phòng Zoom sẽ có nhiều quyền thiết lập, bao gồm quyền bật hoặc tắt micro của những thành viên tham gia phòng học.

    Điều này rất hữu ích khi các thầy cô có thể tắt âm thanh các học sinh trong lớp khi không cần thiết, tránh trường hợp thu âm tiếng ồn từ bên ngoài, ảnh hưởng tới các em học sinh khác.

    Nhấn vào Manage Participants để kiểm soát người tham gia. Sau đó nhấn Mute vào người muốn tắt âm hoặc nhấn Mute All để tắt âm tất cả thành viên. Nhấn More để mở giao diện thiết lập thêm cho phần âm thanh.

    Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

    Bước 1:

    Chúng ta nhấn vào nút Share Screen tại thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

    Khi đó phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt, máy tính đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

    • Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.
    • Optimize for full screen video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, nó có thể làm cho màn hình chia sẻ bị mờ.
    • Join Audio: Tắt âm thanh chia sẻ.
    • Stop Video: Bật hoặc dừng video.
    • Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là host).
    • New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.
    • Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.
    • Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.
    • More: Mở menu tùy chọn

    Nhấn Stop Share để dừng quá trình chia sẻ.

    Bước 3:

    Ngoài ra trong giao diện tùy chọn chia sẻ khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

    • Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.
    • Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.
    • Content from 2nd Camera: Chia sẻ qua camera thứ 2 kết nối trên máy tính.

    Bước 3:

    Phần Files sẽ lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây mà Zoom hỗ trợ. Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Tự Học Đàn Organ Ở Nhà Hiệu Quả (P.1)
  • Phương Pháp Tự Học Đàn Organ Tại Nhà Hiệu Quả
  • Cách Học Đàn Organ Cực Hiệu Quả
  • Cách Tự Học Đàn Organ Tại Nhà Qua Mạng Internet
  • Hình Thức Học Tập Các Khóa Học Online Của Cô Thủy Acca Như Thế Nào?
  • Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Zoom Meeting Từ A Đến Z
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Ứng Dụng Zoom Meeting Từ A Đến Z
  • Cách Sử Dụng Zoom, Phần Mềm Tạo Phòng Học Trực Tuyến
  • Taca Hướng Dẫn Học Trực Tuyến Qua Phần Mềm Zoom Chất Lượng Cao
  • Học Quản Trị Kinh Doanh Ra Làm Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Cho Bạn Trẻ!
  • 1. Cách dùng Zoom dạy học trực tuyến

    Bước 2:

    Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.

    Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.

    Bước 3:

    Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:

    • Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .
    • Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .
    • Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.
    • Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

    Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.

    • New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.
    • Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.
    • Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.
    • Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

    Bước 4:

    Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

    Bước 5:

    Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.

    Bước 6:

    Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.

    Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.

    2. Hướng dẫn dùng phòng học trên Zoom

    Các biểu tượng có nội dung gồm:

    Bật/tắt mic thành viên lớp học Zooom

    Như đã nói những Host tạo phòng Zoom sẽ có nhiều quyền thiết lập, bao gồm quyền bật hoặc tắt micro của những thành viên tham gia phòng học.

    Điều này rất hữu ích khi các thầy cô có thể tắt âm thanh các học sinh trong lớp khi không cần thiết, tránh trường hợp thu âm tiếng ồn từ bên ngoài, ảnh hưởng tới các em học sinh khác.

    Nhấn vào Manage Participants để kiểm soát người tham gia. Sau đó nhấn Mute vào người muốn tắt âm hoặc nhấn Mute All để tắt âm tất cả thành viên. Nhấn More để mở giao diện thiết lập thêm cho phần âm thanh.

    Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

    Bước 1:

    Chúng ta nhấn vào nút Share Screen tại thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

    Khi đó phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt, máy tính đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

    • Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.
    • Optimize screen sharing for video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên màn hình chia sẻ bị mờ.
    • Join Audio: Tắt âm thanh chia sẻ.
    • Stop Video: Bật hoặc dừng video.
    • Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là Host).
    • New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.
    • Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.
    • Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.
    • More: Mở menu tùy chọn

    Nhấn Stop Share để dừng quá trình chia sẻ.

    Bước 3:

    Ngoài ra trong giao diện chọn chia sẻ màn hình khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

    • Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.
    • Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.
    • Content from 2nd Camera: Chia sẻ qua camera thứ 2 kết nối trên máy tính.

    Bước 3:

    Phần Files sẽ lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây mà Zoom hỗ trợ. Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Học Phiên Âm Latinh Trong Tiếng Trung
  • Cách Đọc Phiên Âm Tiếng Trung
  • Phiên Âm Tiếng Trung: 3 Vấn Đề Cần Biết
  • Cách Phát Âm Tiếng Trung Trong Bảng Chữ Cái Nguyên Âm Và Phụ Âm
  • Top 5 Cách Học Phiên Âm Tiếng Trung Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Xóa Zoom Trên Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Và Học Với Máy Tính
  • Sử Dụng Máy Tính Và Máy Trợ Giảng Hiệu Quả Trong Dạy Học
  • Sử Dụng Máy Tính Trong Dạy Học
  • Học Trực Tuyếntrên Máy Tính Cùng Noxplayer
  • Một Số Kinh Nghiệm Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Giải Toán Trên Máy Tính Cầm Tay
  • Lưu ý với người dùng, sau khi gỡ cài đặt Zoom thì bạn cần xóa tài khoản Zoom trên tất cả các thiết bị để giữ thông tin cá nhân an toàn.

    1. Hướng dẫn gỡ cài đặt Zoom Windows

    Bước 1:

    Chúng ta truy cập vào Control Panel để tiến hành gỡ phần mềm Zoom. Tại giao diện chúng ta nhấn vào phần Programs để tiến hành xóa phần mềm trên máy tính.

    Tiếp đến trong giao diện này nhấn vào Programs and Features để mở giao diện phần mềm cài đặt trên máy tính.

    Hoặc chúng ta nhấn vào nút Start rồi tìm tới phần mềm Zoom, rồi nhấn chuột phải vào Start Zoom chọn Uninstall.

    Bước 2:

    Hiển thị danh sách toàn bộ các phần mềm mà bạn đang cài đặt trên máy tính, tìm tới phần mềm Zoom. Nhấn chuột phải vào Zoom rồi chọn Uninstall để xóa phần mềm.

    Bước 3:

    Ngay lập tức quá trình gỡ cài đặt Zoom đã được tiến hành. Như vậy Zoom đã xóa trên máy tính.

    2. Xóa phần mềm Zoom trên Mac

    Gỡ cài đặt Zoom trên Mac OS bản 4.4.53932.0709 trở lên

    Mở phần mềm Zoom trên máy Mac rồi nhấn vào chúng tôi ở thanh menu bên trên. Sau đó nhấn tiếp vào Uninstall Zoom.

    Khi đó hiển thị giao diện hỏi bạn có muốn xóa ứng dụng này không, nhấn OK để đồng ý.

    Tiếp đến bạn tiến hành gỡ tiếp những dữ liệu còn sót lại của Zoom. Mở Finder rồi nhấn Go và chọn Go to Folder.

    Sau đó nhập ~ / Library và nhấn nút Go. Tiếp theo chúng ta tìm kiếm và xóa các tệp lẫn thư mục có chứa Zoom. Cần kiểm tra kỹ đúng file và thư mục trước khi xóa.

    Gỡ Zoom bản 4.4.53909.0617 trên Mac trở xuống

    Chúng ta mở Finder rồi nhấn vào Go phía trên màn hình và chọn Go to Folder. Tại giao diện này bạn nhập ~/.zoomus/ rồi di chuyển file ZoomOpener vào thùng rác.

    • Thư mục /Applications/ di chuyển đến thùng rác: zoom.us.app.
    • Thư mục ~/Applications/ di chuyển đến thùng rác: zoom.us.app.
    • Thư mục /System/Library/Extensions/ di chuyển đến thùng rác: ZoomAudioDevice.kext.
    • Thư mục ~/Library/Application Support/ di chuyển đến thùng rác: zoom.us.

    Lưu ý: Zoom có thể không được cài đặt trong cả thư mục /Applications và ~/Applications

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lỗi Zoom, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Trên Ứng Dụng Dạy Học, Họp Trự
  • Hướng Dẫn Tự Học Máy Tính Căn Bản
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Hướng Dẫn Học Sinh Sử Dụng Máy Tính Bỏ Túi Casio Trong Thực Hành Giải Toán
  • Các Phần Mềm Học Từ Vựng Tiếng Anh Trên Máy Tính Tốt Nhất
  • 5 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Bé Trên Máy Tính Bạn Cần Biết
  • Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Dạy Học Trực Tuyến

    --- Bài mới hơn ---

  • Lớp Học Nhảy Zumba Cơ Bản Ở Hà Nội
  • Top 2 Khóa Học Nhảy Zumba Cơ Bản Giảm Cân Thần Tốc Của Mr.túc
  • Bí Quyết Giảm Cân Thần Kỳ Với Lớp Học Zumba Dance
  • Học Nhảy Zumba Tại Nhà Thế Nào Với Một Người Bận Rộn Như Tôi
  • Top 2 Khóa Học Zumba Tại Nhà Hữu Ích Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 1. Cách dùng Zoom dạy học trực tuyến

    Bước 2:

    Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.

    Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.

    Bước 3:

    Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:

    • Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .
    • Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .
    • Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.
    • Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

    Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.

    • New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.
    • Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.
    • Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.
    • Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

    Bước 4:

    Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

    Bước 5:

    Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.

    Bước 6:

    Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.

    Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.

    2. Hướng dẫn dùng phòng học trên Zoom

    Các biểu tượng có nội dung gồm:

    Bật/tắt mic thành viên lớp học Zooom

    Như đã nói những Host tạo phòng Zoom sẽ có nhiều quyền thiết lập, bao gồm quyền bật hoặc tắt micro của những thành viên tham gia phòng học.

    Điều này rất hữu ích khi các thầy cô có thể tắt âm thanh các học sinh trong lớp khi không cần thiết, tránh trường hợp thu âm tiếng ồn từ bên ngoài, ảnh hưởng tới các em học sinh khác.

    Nhấn vào Manage Participants để kiểm soát người tham gia. Sau đó nhấn Mute vào người muốn tắt âm hoặc nhấn Mute All để tắt âm tất cả thành viên. Nhấn More để mở giao diện thiết lập thêm cho phần âm thanh.

    Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

    Bước 1:

    Chúng ta nhấn vào nút Share Screen tại thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

    Khi đó phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt, máy tính đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

    • Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.
    • Optimize screen sharing for video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên màn hình chia sẻ bị mờ.
    • Join Audio: Tắt âm thanh chia sẻ.
    • Stop Video: Bật hoặc dừng video.
    • Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là Host).
    • New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.
    • Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.
    • Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.
    • More: Mở menu tùy chọn

    Nhấn Stop Share để dừng quá trình chia sẻ.

    Bước 3:

    Ngoài ra trong giao diện chọn chia sẻ màn hình khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

    • Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.
    • Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.
    • Content from 2nd Camera: Chia sẻ qua camera thứ 2 kết nối trên máy tính.

    Bước 3:

    Phần Files sẽ lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây mà Zoom hỗ trợ. Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Giảng Dạy Và Học Tập Trực Tuyến
  • Cách Sử Dụng Zoom Trên Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Cho Học Sinh
  • Hướng Dẫn Một Số Thiết Lập Cơ Bản Trên Ứng Dụng Zoom Học Trực Tuyến
  • Hướng Dẫn Cách Đổi Tên Của Bạn Trên Zoom
  • Cách Gõ Bàn Phím Tiếng Hàn Trên Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Tổ Hợp Phím Tắt Hữu Dụng Trên Bàn Phím Máy Tính
  • 5 Cách Bật Bàn Phím Ảo Có Sẵn Trên Máy Tính Mà Không Cần Tải Phần Mềm
  • Nhớ Số Pi Và Cách Chinh Phục Dãy Dài 512 Số Dễ Dàng Nhất
  • 3 Cách Học Thuộc Công Thức Vật Lý Giúp Bạn Điểm Cao
  • Lớp Học Dạy Số Pi Cho Trẻ 3 Tuổi ‘hot’ Đến Mức Nào?
  • Khi bạn đánh máy thành thạo bằng tiếng Hàn, bạn có thể trò chuyện với bạn bè trực tuyến, nhận xét trên các trang web, tra từ trong từ điển, tìm kiếm Naver – một ứng dụng mà ai sống ở Hàn Quốc cũng có. Trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn cách gõ bàn phím tiếng Hàn.

    Một trong những lợi ích lớn nhất khi học cách gõ bàn phím tiếng Hàn là đó là một trong những cách tốt nhất giúp bạn học tiếng Hàn tốt hơn. Nó giúp bạn có thể nhắn tin với những người bạn người Hàn hoặc với những người học tiếng Hàn tại Việt Nam. Hay thiết thực nhất là để tra từ điển 🙂

    Bước 1: Chọn bàn phím tiếng Hàn phù hợp với bạn

    Hầu hết chúng ta đều không mua máy tính ở Hàn Quốc, vì vậy các ký tự tiếng Hàn sẽ không được in trên bàn phím. Nhưng đừng lo. Tập gõ nhiều thì chẳng mấy chốc bạn sẽ cảm nhận được vị trí các ký tự trên bàn phím. Bạn có thể gõ mà không cần nhìn trong thời gian ngắn thôi!

    Trong thời gian đầu, nó sẽ có một số trợ giúp. Nó giống như hai bánh xe ở hai bên của một chiếc xe đạp bốn bánh vậy – bạn có thể tập luyện để làm quen với mọi thứ, và sau đó khi bạn đã sẵn sàng, hãy tháo chúng ra! Bạn có thể mua nhãn dán ký tự ở cửa hàng và dán vào bàn phím của mình. Ngoài ra bạn có thể tự làm cho mình các dán nhãn (cắt giấy và tự ghi thêm chữ, sau đó dán vào bàn phím – cách này vừa rẻ vừa nhanh, tốn mất khoảng 20p 😀 )

    Tại Việt Nam các bạn có thể tìm từ khóa “Miếng dán bàn phím tiếng Hàn Quốc” và đặt hàng. Lưu ý chọn cỡ miếng dán phù hợp với bàn phím của bạn.

    Tùy thuộc vào từng loại máy tính, bạn cũng có thể chọn lắp thêm bàn phím Hàn Quốc. Điều này giúp việc chuyển đổi qua lại dễ dàng hơn nhiều khi bạn không thực hành tiếng Hàn. Bạn có thể tìm từ khóa “bán bàn phím Hàn Quốc” và tìm mua bàn phím mình thích. Sau khi nhận hàng, các bạn chỉ cần cắm vô cổng USB và dùng như 1 bàn phím bình thường.

    Tuy nhiên, bất kể bạn chọn bắt đầu như thế nào (sử dụng nhãn dán, lắp bàn phím hoặc chỉ ghi nhớ bố cục bàn phím), chúng ta đều cần phải cài đặt lại bàn phím cho máy tính.

    Cài đặt bàn phím tiếng Hàn trên máy tính của bạn

    Với windows:

    Tiếp đó hãy tìm ngôn ngữ Korean rồi ấn Add.

    Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy ngôn ngữ bàn phím Tiếng Hàn Microsoft IME xuất hiện trong danh sách.

    Bước 2: Học cách bố trí bàn phím tiếng Hàn

    Với bàn phím tiếng Hàn đã được cài đặt, hãy định hướng các chữ cái. Bên trái là các phụ âm.

    Để bắt đầu gõ tiếng Hàn, bạn cần chuyển sang bàn phím tiếng Hàn : Nhấn Window + space và chọn Korean. Tiếp theo bạn nhấn chữ A bên cạnh biểu tượng 한. Khi chữ A chuyển thành chữ 가 là lúc bạn có thể bắt đầu gõ tiếng Hàn. Phím tắt chuyển đổi từ chế độ gõ tiếng Anh sang tiếng Hàn là phím Alt phía bên phải.

    Hãy căn cứ vào vị trí các chữ cái trên bảng trên để bắt đầu tạo các chữ.

    Để tạo ra một chữ, ta cần nhập tối thiểu hai ký tự – một phụ âm và một nguyên âm. Sẽ ra được chữ cái hoàn chỉnh trong tiếng Hàn. Điều bạn cần làm là ghi nhớ thứ tự gõ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thao Tác Nhanh Với Các Phím Tắt Trong Excel 2013
  • Các Phím Tắt Vô Giá Trong Excel
  • Những Phím Tắt Excel Đắt Giá Bạn Nên Biết
  • Hướng Dẫn Các Tổ Hợp Phím Tắt Chuyển Sheet Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Tối Ưu Các Phím Tắt Trong Excel
  • Cách Đánh Máy 10 Ngón, Gõ 0 Ngón Nhanh Trên Bàn Phím Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Người Mới Bắt Đầu Học Lập Trình Máy Tính Cần Tập Trung Vào Những Gì?
  • Các Bước Cơ Bản Bắt Đầu Học May
  • 9 Nơi Dạy Cắt May Cơ Bản Cho Dân Chuộng Thời Trang “made By Me”
  • Hướng Dẫn Học May Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu Với 5 Bước ?
  • Luyện Kỹ Năng Gõ Văn Bản 10 Ngón Nhanh Nhất
  • Cách thực hiện này giúp bạn:

    – Cách đặt tay trên bàn phím phù hợp

    – Biết được nhiệm vụ của từng ngón tay (mỗi ngón tay tương ứng với từng con số, con chữ khác nhau)

    Kỹ thuật gõ 10 ngón trên văn bản đã được chia sẻ rất nhiều trên internet xuyên xuyết thời gian nhằm mang lại các kỹ năng tốt nhất cho người dùng. Với những bạn chăm chỉ thì việc đánh máy 10 ngón là điều dễ dàng.

    Hướng dẫn đánh máy 10 ngón tay cơ bản

    Đánh máy 10 ngón, kỹ năng cơ bản cho người mới 1. Cách đặt tay trên bàn phím

    – Bàn tay trái: ngón út ( phím A), ngón áp út ( phím S), ngón giữa ( phím D), ngón trỏ ( phím F).

    – Bàn tay phải: ngón út ( phím :), ngón áp út ( phím L), ngón giữa ( phím K), ngón trỏ ( phím J).

    Hai ngón tay cái đặt ở phím Space. Và nhiệm vụ của hai ngón này chỉ là thay phiên nhau đánh phím này mà thôi.

    2. Nhiệm vụ của các ngón tay 2.1. Tay trái

    – Ngón trỏ: R, F, V, 4, T, G, B, 5.

    – Ngón giữa: E, D, C, 3.

    – Ngón áp út: W, S, X, 2.

    – Ngón út: phím Q, A, Z, 1, ` và các phím chức năng như Tab, Caps lock, Shift.

    – Ngón cái: Space.

    2.2. Tay phải

    Để đánh máy 10 ngón tốt, trước tiên các bạn phải cần thuộc nằm lòng vị trí đặt tay trên bàn phím. Các bạn có thể luyện tập bằng cách gõ phím rồi quay trở lại vị trí đặt tay ban đầu. Và tập làm sao khi gõ ngón này thì ngón kia không bị di chuyển theo. Và lưu ý các bạn nên dùng kiểu gõ Telex để cho tốc độ gõ tiếng việt nhanh hơn thay vì kiểu VNI.

    Các bạn có thể tự học gõ bàn phím bằng cách đọc một bài thơ, bài văn bất kỳ và đánh lại vào máy tính với tốc độ thật chậm để giữ độ chính xác của các ngón tay, đồng thời để nhớ các phím. Sau đó các bạn nâng dần khối lượng bài tập và tốc độ gõ lên là ổn.

    Ngoài việc tự luyện tập đánh máy 10 ngón trên Word, hay các công cụ soạn thảo, các bạn có thể sử dụng Top các phần mềm tập gõ 10 ngón dễ dàng và hiệu quả nhất đã được chúng tôi giới thiệu để thực hành các bài tập từ đơn giản đến phức tạp, đảm bảo sau một thời gian luyện tập, kỹ năng gõ 10 ngón của bạn sẽ được cải thiện.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-danh-may-10-ngon-1417n.aspx

    Bên cạnh bài viết hướng dẫn cách đánh máy 10 ngón ở trên, để việc luyện gõ 10 ngón thêm nhanh, hiệu quả, các bạn cũng cần tìm hiểu các mẹo, bí quyết gõ 10 ngón được chia sẻ trong bài viết này của chúng tôi Sử dụng các kỹ năng này trong việc soạn thảo văn bản không chỉ giúp bạn gia tăng kiến thức về cách sử dụng máy tính, laptop mà còn giúp bạn gia tăng chất lượng, hiệu suất làm việc một cách đáng kể.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đơn Giản Để Học Đánh Máy Nhanh Không Cần Nhìn Phím
  • Học Đánh Máy Tính Nhanh Cho Người Mới Bắt Đầu Làm Quen
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Máy Tính Dễ Hiểu Chỉ Trong 5 Phút
  • 7 Mẹo Cơ Bản Giúp Bạn Thành Thạo Máy Tính Trong Công Việc
  • Học Sử Dụng Máy Tính Cơ Bản Bài 1
  • 3 Cách Sử Dụng Nhiều Bàn Phím Và Chuột Trên Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Cách Đánh Máy Tính Bằng 10 Ngón Chuyên Nghiệp
  • Tự Học Sửa Máy Tính Cơ Bản Các Lỗi Đơn Giản Tại Nhà
  • Khóa Học Sửa Máy Tính Chuyên Nghiệp
  • Download Giáo Trình Tự Học Về Mạng Máy Tính Cơ Bản
  • Học Cách Đánh Máy Tính Bằng 10 Ngón Tay Chuẩn Nhất
  • 1. Sử dụng nhiều bàn phím cho game multiplayer

    Bàn phím đệm cao su (membrane keyboard) (bàn phím mà chúng ta hay sử dụng) chỉ cho phép tối đa nhấn 4 phím cùng một lúc. Tuy nhiên nếu đang chơi game multiplayer, một bàn phím sẽ không đủ. Nếu bạn là một người có hầu bao rủng rinh, bạn có thể lựa chọn bàn phím cơ, qua bài viết so sánh bàn phím cơ và bàn phím thường sẽ giúp bạn hiểu tại sao bàn phím cơ luôn được lựa chọn cho game thủ.

    Nếu kết nối cho mỗi người chơi một bàn phím, máy tính sẽ cho phép mỗi người chơi nhấn 4 phím từ các từng bàn phím khác nhau. Vì vậy bạn có thể dễ dàng chơi một game bất kỳ mà không gặp phải trở ngại nào hoặc xung đột các phím.

    Một điểm cần lưu ý đó là máy tính không thể phân biệt bàn phím có đầu vào đang được kết nối. Để tránh bị xung đột các phím, chỉ cần gán các phím điều khiển khác nhau cho mỗi người chơi trong game.

    Lưu ý: Mỗi người chơi có thể sử dụng, nhấn các phím của người chơi khác trên bàn phím của mình. Vì vậy nên cảnh giác người chơi khác có thể chơi gian lận bằng cách sử dụng các phím của bạn.

    2. Làm việc trên nhiều màn hình cùng một lúc

    Nếu cài đặt nhiều màn hình và trên mỗi màn hình có các ứng dụng khác nhau đang chạy, bạn có thể thiết lập 2 bộ (hoặc nhiều hơn) bàn phím / chuột để dễ dàng chuyển đổi giữa các màn hình khác nhau.

    Một số ứng dụng có thể hỗ trợ Windows phân biệt các bàn phím và chuột khác nhau, cho phép người dùng sử dụng nhiều trỏ chuột và dữ liệu đầu vào đồng thời. Tuy nhiên các ứng dụng này có giá khá cao.

    Pluralinput là một trong những phần mềm đa tác vụ miễn phí, tin cậy. Tuy nhiên công cụ vẫn đang trong giai đoạn phát triển beta, vì vậy lỗi là điều không thể tránh khỏi.

    Bước 3. Chương trình sẽ cài đặt các driver mới, và bạn sẽ nhìn thấy con trỏ điều khiển khác (mặc định màu cam). Tuy nhiên con trỏ này sẽ bị hạn chế kiểm soát, chỉ có thể hoạt động trong các ứng dụng như Word, Notepad, trình duyệt và các chương trình khác được cài đặt trên máy tính. Bạn không thể sử dụng con trỏ này để điều hướng đến Windows explorer hoặc sửa đổi bất kỳ hộp thoại nào.

    Nếu Pluralinput không đáp ứng được các yêu cầu cho bạn, thử chuyển qua TeamPlayer (với giá 299 USD), cung cấp các tính năng mạnh mẽ hơn nhiều.

    3. Điều khiển máy tính từ nhiều vị trí khác nhau

    Nếu muốn điều khiển máy tính từ các vị trí khác nhau, việc sử dụng nhiều bàn phím và chuột trên máy tính sẽ rất hữu ích với bạn. Ví dụ trong trường hợp nếu kết nối máy tính với TV, bạn có thể sử dụng 1 bàn phím / chuột để gần máy tính và 1 bộ để gần nơi bạn ngồi xem để điều khiển khi kết nối với TV.

    Tuy nhiên để làm được điều này bạn phải sử dụng bàn phím / chuột không dây hoặc có thể là bàn phím / chuột có dây kết nối dài. Bàn phím / chuột không dây sẽ kết nối liền mạch với máy tính của bạn ngay cả khi một bàn phím có dây khác được kết nối. Đặt bộ bàn phím / chuột có dây gần máy tính của bạn và bộ bàn phím / chuột không dây gần nơi bạn xem TV để điều khiển máy tính.

    Điều khiển máy tính từ xa, các bạn có thể tham khảo nhiều phần mềm như Teamviewer hay Radmin, trong đó TeamViewer là phần mềm hỗ trợ kết nối, điều khiển máy tính từ xa hiệu quả nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Bàn Phím Của Máy Vi Tính
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bàn Phím Laptop
  • Cách Sử Dụng Bàn Phím Ảo On
  • Remote Phát Sóng Tầm Xa Học Lệnh Rf 315 Vân Gỗ/màu Đen 4 Nút R1Lx
  • Fpt Voice Remote 2022
  • Hướng Dẫn Chơi Piano Trên Máy Tính Bằng Bàn Phím

    --- Bài mới hơn ---

  • 15 Phần Mềm Hữu Ích Giúp Sinh Viên Học Tập Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Lập Và Hoàn Thành Thời Gian Biểu Học Tập
  • Cách Sử Dụng Máy Vi Tính
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Tính Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Có Nên Tự Học Sửa Máy Tính Cơ Bản
  • Nhu cầu học đàn Piano đang ngày càng lan rộng, không chỉ đối với người lớn mà ngay cả người già và trẻ em cũng có nhu cầu học chơi loại nhạc cụ này. Việc học đàn Piano có rất nhiều cách khác nhau như tự học ở nhà qua các video hướng dẫn, học tại trung tâm dạy nhạc, hay có người còn có thể tự học đàn Piano trên máy tính. Học đàn Piano trên máy tính có vẻ khá lạ với nhiều người, nếu như bạn chưa biết đến phương pháp học này thì hãy dành thời gian tìm hiểu về hướng dẫn chơi Piano trên máy tính bằng bàn phím mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

    Phương pháp học chơi Piano trên máy tính là thay vì việc tập luyện trên một cây đàn Piano thực sự thì người học sẽ tập chơi trên đàn Piano ảo. Việc tập luyện trên máy tính thực sự không phải là điều dễ dàng đối với những người mới học chơi, tuy nhiên nếu bạn thực sự có quyết tâm và sự kiên trì thì bạn vẫn đạt được hiệu quả khi học chơi đàn theo các này. Trước tiên, để có thể tập đánh đàn Piano trên máy tính thì chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu rõ hơn về cấu tạo bàn phím của đàn Piano.

    – Đàn Piano thông thường gồm có 88 phím được sắp xếp theo chiều tăng dần từ trái sang phải, từ la 0 cho đến đô quãng 8. Mỗi phím đàn tương ứng với một nốt nhạc: đồ, rê, mi, fa, son, la, si và được kí hiệu lần lượt là C, D, E, F, A, B, theo đó đàn Piano sẽ bắt đầu từ A0 đến C8.

    – Các phím đàn được chia làm 2 phần: phần 1 gồm các phím từ A0 đến B3, phần 2 từ C4 đến C8. Các phím của đàn cũng được thiết kế 2 màu đen và trắng, 7 phím trắng tương ứng với 7 nốt nhạc từ đồ đến si, phím đen sẽ cao hơn phím trắng nửa cung. Các nốt nhạc gần nhau sẽ cách nhau nửa cung, như vậy 2 phím trắng sẽ bằng 1 phím đen.

    – Đối với cấu tạo của phím đàn trên bàn phím máy tính thì phím đàn Piano sẽ bắt đầu từ C2 đến B6. Sự sắp xếp thứ tự bàn phím trên máy tính cũng không khác gì nhiều so với đàn thật, phím C trên bàn phím máy tính sẽ phím C2 của đàn thật, và tương tự với các phím khác.

    Phần mềm đánh đàn Piano bằng bàn phím máy tính có những chức năng sau để hỗ trợ cho việc chơi đàn của các bạn:

    – Chức năng nô phỏng phím đàn Piano trên bàn phím máy tính.

    – Sử dụng tất cả các phím trên bàn phím máy tính.

    – Tùy ý thiết lập vị trí của các nốt nhạc.

    – Cung cấp bộ sưu tập các bản nhạc và hướng dẫn cách chơi cụ thể.

    – Ghi âm lại các bản nhạc.

    – Chạy các đoạn nhạc trước khi lưu chúng vào máy.

    Hiện nay có rất nhiều các phần mềm học đánh đàn Piano bằng bàn phím máy tính được cung cấp, bạn có thể nên mạng tìm hiểu và làm theo hướng dẫn để tải về cho mình phần mềm nào tiện lợi và hiệu quả nhất.

    Sau khi tải về thành công thì bạn khởi động chương trình, lúc này bạn sẽ thấy trên mục bàn phím có các phím chức năng sau cùng với các phím nốt nhạc để hỗ trợ cho việc tập luyện của bạn.

    Với việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ học đánh đàn Piano bằng bàn phím máy tính sẽ rất tiện lợi cho bạn trong việc tập luyện đàn Piano. Giờ đây chỉ với 1 chiếc máy tính là bạn hoàn toàn có thể tự mình tập luyện đàn Piano mà không cần phải có đàn, việc thực hiện theo cách học chơi Piano trên máy tính bằng bàn phím mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm cho mình những cách học đàn Piano hiệu quả mà lại rất tiết kiệm chi phí.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tập Chơi Piano Trên Máy Tính Bằng Phần Mềm
  • Tự Học Đánh Đàn Piano Cơ Bản Trên Máy Tính Laptop Qua Mạng
  • Làm Thế Nào Để Học Đàn Piano Trên Máy Tính?
  • Cách Sử Dụng Bàn Phím Của Máy Tính
  • Cách Học Tự Tập Chơi Đánh Đàn Piano Bằng Bàn Phím Máy Tính
  • Cách Đăng Ký, Đăng Nhập Vào Zoom Trên Máy Tính Và Điện Thoại

    --- Bài mới hơn ---

  • Quản Lý Người Tham Gia Cuộc Họp
  • Hướng Dẫn Cách Đăng Nhập Vào Phòng Zoom
  • Cách Bắt Đầu Cuộc Họp Trên Zoom Meeting Bằng Điện Thoại Android
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại 2022
  • Dạy Học Nhảy Zumba Fitness Dễ Học, Chuyên Nghiệp Tại Tphcm 2022
  • 1. Cách đăng ký và kích hoạt tài khoản Zoom của bạn

    Có hai cách để đăng ký tài khoản Zoom của bạn.

    – Đăng ký bằng cách tự tạo tài khoản mới.

    – Đăng ký tài khoản được cấp phép bởi đại lý.

    1.1. Tạo tài khoản mới 

    Để sở hữu tài khoản Zoom, bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí tại trang chủ zoom.us. 

    Các bước thực hiện:

    1.2. Tài khoản được cấp phép từ đại lý

    Bên cạnh việc tự tạo tài khoản miễn phí, bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Zoom được cấp phép từ đại lý. Nếu bạn chỉ cần tổ chức các buổi gặp mặt trực tuyến đơn giản giữa 2 người thì tài khoản Zoom miễn phí với các tính năng cơ bản có thể đáp ứng được điều này. Nhưng đối với các cuộc họp cấp cao, cuộc họp lớn trong công ty, các buổi hội họp quan trọng và các lớp học có đông học viên tham gia thì tài khoản Zoom trả phí với đến 10000 người tham gia, cùng nhiều tính năng nâng cao khác lại là sự lựa chọn thích hợp hơn.

    Tham khảo ngay gói bản quyền phần mềm Zoom Pro  với tối đa 100 người tham gia/phiên họp, thời gian sử dụng không giới hạn (tối đa 30 giờ/phiên họp).

    2. Cách đăng nhập vào tài khoản Zoom của bạn

    2.1. Đăng nhập Zoom trên máy tính (Windows và macOS)

    a. Đối với người tham gia cuộc họp

    Cách 1:

    Nếu bạn là người tham gia cuộc họp, bạn có thể trực tiếp tham gia vào cuộc họp mà mình đã được mời và không cần phải đăng nhập vào tài khoản Zoom.

    Các bước thực hiện:

    1. Mở ứng dụng Zoom Client trên máy tính (Windows/macOS).
    2. Chọn Join a Meeting.

    3. Chọn kế nối hoặc không kết nối âm thanh (audio) và video, sau đó nhấp Join để tham gia cuộc họp.

      – Do not connect to audio: không kết nối âm thanh.

      – Turn off my video: tắt video (sử dụng tùy chọn này khi bạn không muốn những người khác trong cuộc họp nhìn thấy mình)

    Cách 2:

    Bạn cũng có thể đăng nhập vào Zoom, sau đó chọn biểu tượng Join trên màn hình để tham gia cuộc họp.

    1. Đăng nhập vào Zoom
    2. Nhập ID và tên hiển thị của bạn trong cuộc họp (giống như bước 3 ở trên).

      Lưu ý: Trong trường hợp bạn chọn cách đăng nhập vào Zoom để tham gia cuộc họp. Khi nhập tên hiển thị trong cuộc họp hãy đổi tên khác với tên tài khoản của mình. Như vậy tên tài khoản của bạn sẽ không hiển thị trong cuộc họp.

    3. Chọn kế nối hoặc không kết nối âm thanh (audio) và video, sau đó nhấp Join để tham gia cuộc họp. 

    b. Đối với người chủ trì cuộc họp/chủ phòng

    Nếu bạn là người chủ trì cuộc họp/chủ phòng, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zoom của mình để có thể bắt đầu hoặc lên lịch cuộc họp của riêng bạn.

    1. Mở ứng dụng Zoom Client trên máy tính (Windows/macOS) lên.
    2. Chọn Sign In để đăng nhập

    Sau khi đăng nhập vào Zoom, màn hình trang chủ (Home) của Zoom sẽ hiển thị.

    Tại đây bạn có thể thực hiện các tùy chọn sau:

    • New Meeting: Bắt đầu cuộc họp tức thì. Nhấp vào mũi tên hướng xuống để bật video hoặc sử dụng ID cuộc họp cá nhân (PMI) của bạn cho các cuộc họp tức thì.
    • Join: Tham gia cuộc họp đang diễn ra.
    • Schedule: Lên lịch cuộc họp.
    • Share Screen: Chia sẻ màn hình trong cuộc họp.

    2.2. Đăng nhập Zoom trên điện thoại (Android và iOS)

    a. Đối với người tham gia cuộc họp

    Cũng giống như đăng nhập trên máy tính. Nếu bạn là người tham gia cuộc họp, bạn có thể trực tiếp tham gia vào cuộc họp mà mình đã được mời và không cần phải đăng nhập vào tài khoản Zoom.

    Cách 1: Trực tiếp tham gia cuộc họp mà không cần phải đăng nhập tài khoản Zoom

    1. Chọn Join Meeting/Join để tham gia cuộc họp

    Cách 2: Tham gia cuộc họp bằng cách đăng nhập tài khoản

    Lưu ý: Giống như đăng nhập trên máy tính, trong trường hợp bạn chọn cách đăng nhập vào Zoom để tham gia cuộc họp. Khi nhập tên hiển thị trong cuộc họp hãy đổi tên khác với tên tài khoản của mình. Như vậy tên tài khoản của bạn sẽ không hiển thị trong cuộc họp.

    b. Đối với người chủ trì cuộc họp/chủ phòng

    Tương tự như đăng nhập trên máy tính, nếu bạn là người chủ trì cuộc họp/chủ phòng, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zoom của mình để có thể bắt đầu hoặc lên lịch cuộc họp của riêng bạn.

    1. Mở ứng dụng Zoom Cloud Meetings, chọn Sign In (Đăng nhập). 
    2. Trong trường hợp bạn quên mật khẩu, hãy chọn Forgot Password, Zoom sẽ gửi một email để bạn tạo lại mật khẩu mới.

    CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

    Điện thoại: 028 777 98 999

    Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đăng Ký Và Sử Dụng Zoom Cloud Meeting Để Hội Họp, Học Trực Tuyến, Teamwork
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom Meeting Để Tạo Phòng Học Trực Tuyến (Online) Cho Giáo Viên
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting Cho Giáo Viên
  • Hội Thi “Ý Tưởng Nghiên Cứu Khoa Học Dành Cho Sinh Viên Năm Học 2022 – 2022”
  • 78 Dự Án Của Học Sinh Đạt Giải Tại Cuộc Thi Khoa Học Kỹ Thuật Năm Học 2022
  • Tải, Cài Đặt, Cách Sử Dụng Zoom Meeting An Toàn Trên Máy Tính & Điện Thoại

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Lưu Ý Quan Trọng Cho Người Mới Tập Nhảy Zumba
  • Hướng Dẫn Zumba Cơ Bản Cho Người Mới
  • Học Tiếng Anh Từ Đầu Nên Bắt Đầu Từ Đâu?
  • Học Mẹo Nhanh Chỉ Trong 15 Phút
  • 【50 Video】 Hướng Dẫn Cách Chơi Chứng Khoán Cho Người Mới Bắt Đầu 【Có Tài Liệu】
  • 4.1. Luôn cập nhật phiên bản mới nhất

    3.1.3 Cách tham gia và thực hiện các thao tác trong cuộc họp trên máy tính

    Bài viết về Cách sử dụng Zoom Meeting an toàn này sẽ cung cấp cho bạn cách tải, cài đặt Zoom và sử dụng an toàn bảo mật trên máy tính và điện thoại cập nhật mới nhất năm 2022.

    Người xưa có câu: “Thời thế tạo anh hùng”, chắc hẳn Zoom phải luôn biết ơn Covid-19 đã làm bàn đạp cho sự tăng trưởng phi mã của mình. Chỉ sau 7 năm thành lập, giá trị vốn hoá của Zoom đạt 48,78 tỷ USD lớn hơn cả tổng 7 hãng hàng không hơn chục, trăm tuổi hàng đầu tại Châu Mỹ và Châu Âu.

    Nhìn chung, Zoom có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, Zoom chủ yếu là phát triển dựa trên nền tảng của Zoom Meeting. Vậy, Zoom Meeting là gì mà có thể tạo ra sự tăng trưởng ‘kinh sợ’ như vậy.

    1. Zoom Meeting là gì?

    Zoom Meeting là một ứng dụng ‘hot’ và cực kỳ nổi tiếng cho hội thảo, hội họp, đào tạo trực tuyến, học trực tuyến với đầu đủ các tính năng từ chia sẻ nội dung màn hình trên máy tính, Chat trực tuyến, Video Call trực tuyến, chia sẻ tài liệu, bảng trắng cho thuyết trình, trình chiếu file PowerPoint, lên lịch họp/học ….

    Như vậy, chỉ với một đường link hoặc mã ID và Password, bạn đã dễ dàng tham gia vào phòng họp.

    Với bản trả phí, ứng dụng Zoom cho phép:

    • Số lượng người tham dự lớn hơn 100 người

    • Không giới hạn thời gian cuộc gọi 

    • Các tính năng tiện ích hỗ trợ đi kèm: Báo cáo, kiểm soát, điều phối, và các chức năng trước và hậu cuộc họp…các nhiều tính năng khác

    2. Hướng dẫn tải và cài đặt Zoom Meeting

    2.1. Tải và cài đặt cho PC

    Chỉ 1 cú nhấp chuột, bạn đã có thể tải ngay Zoom về cho máy tính của mình.

    Tải ngay Zoom Meeting cho PC

    Bước 1 : Chạy file cài đặt mới tải về có tên chúng tôi

    Bước 2 : Chỉ với 30s ‘thiền’ chờ cho phần mềm cài đặt

    Bước 3 : Hoàn thành ‘thiền’ và sử dụng thôi.

    2.2. Tải và cài đặt cho điện thoại

    Zoom Cloud Meeting for Android

    Zoom Cloud Meeting for IPhone

    Thế là, bạn chỉ cần 30s cho việc download là ‘xơi’ được ngay.

    2.3. Tải và cài đặt cho Mac OS

    Zoom Meeting cho Mac OS

    Nếu gặp vấn đề về quyền cài đặt cho chính con Macbook của bạn, thì đây là cách mà bạn điều khiển nó.

    1. Chọn Biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình của bạn chọn

      System Preferences

      .

    2. Chọn Security & Privacy

    3. Nhấp vào biểu tượng khóa (khoanh đỏ) ở phía dưới bên trái để có quyền truy cập để thực hiện thay đổi.

    4. Nhập tài khoản admin vào để xác thực.

    5. Thay đổi từ

      Allow apps downloaded from

      sang

      App Store and identified developers

      .

    6. Lưu ý đối với phiên bản lớn hơn (10.13.x), bạn cần chọn vào

      Allow too

    7. Vào biểu tượng khóa một lần nữa để ngăn chặn bất kỳ thay đổi nào nữa.

    3. Hướng dẫn sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

    3.1 Hướng dẫn sử dụng Zoom trên máy tính 

    3.1.1 Tạo phòng họp ngay (New Meeting)

    Tóm lại, muốn họp thì bạn phải tạo phòng họp trên Zoom: 

    Bước 1: Mở ứng dụng và chọn Sign in hoặc đăng nhập Gmail/ Facebook/Tài khoản Google 

    Bước 2: Màn hình chính hiển thị 4 sự lựa chọn cho bạn: 

    • New Meeting:

      tạo phòng học mới

    • Join:

      Tham gia vào phòng học khác

    • Schedule:

      Lên lịch học, cài đặt thuộc tính cho phòng học.

    • Share screen:

      Chia sẻ màn hình máy tính của bạn.

    Bước 3: Chọn vào New Meeting để mở lớp học. 

    3.1.2 Schedule

    Thực ra, việc lên lịch cho mọi cuộc họp trên Zoom Meeting thật dễ dàng và nhanh chóng.

    3.1.3 Cách tham gia và thực hiện các thao tác trong cuộc họp trên máy tính

    Zoom Meeting giúp bạn dễ dàng tham gia cuộc họp chỉ với vài thao tác.

    3.2. Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại 

    Bước 1: Mở Zoom và chọn Join a Meeting.

    Bước 2: Nhập ID phòng học và Password, chọn Join là bạn đã có thể tham gia thành công.

    4. Cách sử dụng Zoom an toàn và bảo mật

    4.1. Luôn cập nhật phiên bản mới nhất

    Cuối cùng, Zoom đã có bản cập nhật mới cho việc đảm bảo bảo mật an toàn thông tin của người dùng. Phiên bản mới không chỉ bổ sung tính năng mới mà còn vá các lỗ hổng về bảo mật như nghe lén hoặc gửi dữ liệu cho bên thứ ba.

    4.2. Sử dụng mật khẩu ‘khó hiểu’

    Với mỗi cuộc gọi, Zoom sẽ tạo ra một địa chỉ gồm 9-11 ký tự là các số ngẫu nhiên. Theo các chuyên gia bảo mật của VSEC (công ty An ninh mạng Việt Nam), với hình thức tấn công Brute Force, tin tặc có thể dò được địa chỉ một cách dễ dàng và tham gia vào cuộc họp mà “host” không biết. Việc tấn công này xảy ra trong trường hợp cuộc gọi không cài đặt mật khẩu.

    4.3. Kích hoạt tính năng “Waiting room”

    Một trong những lý do khiến người dùng Zoom bị làm phiền bởi người lạ là “host” không cài đặt các tính năng cho phép kiểm soát người ra vào cuộc gọi. 

    Để kích hoạt tính năng phòng chờ, người dùng vào Meetings, chọn Edit, mở rộng phần cài đặt ở Advanced options và chọn từng mục:

    • Enable Waiting Room (Chỉ khi chủ phòng đồng ý thì thì tài khoản mới được vào cuộc gọi)

    • Automatically record meeting on the local computer (Tự động ghi hình cuộc gọi)

    4.4. Quản lý chia sẻ màn hình

    Để tránh những cuộc tấn công Zoombombing, Hosts nên kiểm soát tính năng chia sẻ màn hình. 

    Để kích hoạt tính năng quản lý chia sẻ màn hình. Người dùng có thể bắt đầu cuộc gọi, trong phần Share Screen, chọn Advanced Sharing Options, ở phần Who can share? chọn Only Host.

    Nguồn: Tổng hợp

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gõ Tiếng Trung: Pinyin Và Zhuyin
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tự Tập Yoga Tại Nhà Khi Bạn Không Thể Tham Gia Các Lớp Học Yoga • Purna
  • Diễn Đàn Tin Tức Mới Trong Ngày
  • Làm Thế Nào Để Học Tại Trường Y
  • Sổ Tay Học Nhàn Mà Hiệu Quả Cho Sinh Viên Học Trường Y Dược
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100