Top 10 # Xem Nhiều Nhất Cách Học Không Bị Buồn Ngủ Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Techcombanktower.com

Phương Pháp Học Không Gây Buồn Ngủ

Chúng ta phải thừa nhận rằng để học tập tốt, không phải là điều dễ dàng. Hầu hết ai trong chúng ta cũng đôi lần trải qua những tình trạng oái ăm khi học bài như không thể nhớ những gì đã được học, không tập trung khi học bài, v.v… Một trong những vấn đề nan giải đó chính là việc nhiều bạn trẻ buồn ngủ khi học bài. Đặc biệt là trong giai đoạn thi cử, kiểm tra, các bạn phải học ở trường và tại nhà, ít thời gian nghỉ ngơi. Do đó, phần lớn học sinh đều rất mệt mỏi. Hơn thế nữa, cơn buồn ngủ lại có thể tìm đến bất cứ khi nào. Điều này khiến hiệu quả học tập của các bạn giảm sút trầm trọng. Như vậy, phải học như thế nào để không buồn ngủ? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn trang bị cho riêng mình phương pháp học tập mà không buồn ngủ.

Cách chống buồn ngủ trong giờ học

Thực hiện các động tác đơn giản

Không học bài ở các tư thế nằm

Thực tế đã chỉ ra rằng nhiều bạn có thói quen học bài ở trên giường ngủ hoặc nằm trên ghế sofa. Họ yêu thích cảm giác vừa học vừa nằm rất thoải mái và dễ chịu ấy. Tuy nhiên, mặt tiêu cực của cách học này chính là bạn thường rất dễ buồn ngủ và muốn nghỉ ngơi. Do đó, bạn nên hạn chế lựa chọn học bài trên giường hay nằm ở ghế sofa thay vì là ngồi học nghiêm túc ở trên bàn học.

Cách hết buồn ngủ khi đi học

Tránh để tay lên mặt

Bạn có thể nhận ra tư thế chống khuỷu tay xuống bàn và bàn tay nâng đỡ gương mặt là thế ngủ ngon lành nhất, kể cả bạn đang ngồi trên bàn học nghiêm túc. Tư thế này giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Chính vì vậy, bạn nên giữ bàn tay và khuôn mặt ở một khoảng cách đủ xa để không tạo cơ hội cho cơn buồn ngủ có thể ập đến với bạn.

Ăn vừa đủ, không ăn quá no

Cách không buồn ngủ khi thức khuya

Tránh ngồi quá lâu khi học

Ngồi trên bàn học hay bàn làm việc quá lâu sẽ khiến cơ thể của bạn ì ạch, mệt mỏi và mau chóng muốn tìm đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, điều này còn dễ khiến bạn mắc nhiều bệnh như đau vai gáy, đau lưng, thoái hóa cột sống, tê chân, v.v… Vì thế, để bảo vệ sức khỏe và chống lại cơn buồn ngủ, trong thời gian học tập, thỉnh thoảng bạn nên vận động hay đứng dậy đi lại vài vòng, đi lấy một cốc nước hoặc giải lao xem tivi, đi rửa mặt, đi bộ dọc hành lang, v.v

Ăn nhiều rau quả

Rau quả là một trong những thực phẩm được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe của con người. Trong rau quả có đường. Đường lại là chất giúp bạn tỉnh táo và có nhiều năng lượng để vận động. Vì vậy, bạn có thể ăn nhẹ rau quả khi đang học hoặc ăn kèm trong buổi ăn chính để giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, giảm thiểu tối đa cơn chóng mặt, buồn ngủ khi học.

Cách hết buồn ngủ khi đang học

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ chắc chắn là một trong những lý do khiến bạn dễ dàng buồn ngủ khi đang học tập. Với mong muốn tranh thủ học nhiều kiến thức hơn, việc học bài suốt đêm là chuyện bình thường của các bạn sĩ tử. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo ngủ từ 7 – 10 tiếng mỗi đêm. Nếu vì thức đêm học bài mà bạn bỏ qua việc đảm bảo một giấc ngủ chất lượng thì điều này sẽ gây ra hệ lụy buồn ngủ khi học vào các hôm sau.

Uống cà phê

Phương pháp học không gây buồn ngủ

Tư vấn tìm gia sư 24/7

Hotline hỗ trợ mọi vấn đề xung quanh việc học con em bạn .

Hỗ trợ giải đáp tư vấn tìm gia sư các môn học, các cấp học 24/7.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VINA GIA SƯ là 1 trung tâm gia sư uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Địa chỉ : 338/2A Tân Sơn Nhì , phường Tân Sơn Nhì , Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại : 0903 108 883 – 0969 592 449

Email : info@vinagiasu.vn

Website : Vinagiasu.vn

@ Copyright 2010-2020 chúng tôi , all rights reserved

Loading…

Cách Học Và Ôn Thi Môn Ngữ Văn Để Không Buồn Ngủ

Cập nhật: 11/01/2020

Ngữ văn là một trong những môn học khó nhằn với học sinh bởi khối lượng kiến thức đồ sộ. Rất nhiều học sinh chỉ cần mở vài trang sách Ngữ Văn đã cảm thấy buồn ngủ, mắt nhắm mắt mở và không tập trung được vào bài học. Để học Ngữ Văn hiệu quả, không buồn ngủ, học sinh có thể làm theo những cách sau.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí .

Thời gian học hiệu quả

Các môn KHXH như Văn, Sử, Địa, GDCD cùng môn ngôn ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Pháp… thích hợp học vào khoảng thời gian từ 7h15-10h sáng nhất. Trong khi học, khoảng được 45 phút – 1 tiếng, bạn có thể đứng dậy nhìn ra xa hoặc vận động nhẹ nhàng để không bị đau mắt và tập trung tốt hơn.

Học theo sơ đồ tư duy

Cách học tốt nhất, hiệu quả nhất với môn Ngữ Văn chính là học theo sơ đồ tư duy. Sơ đồ tư duy giúp bạn nhớ bài nhanh hơn, tăng cường khả năng lập luận và phân tích cũng như giúp bạn phát triển ý dễ dàng hơn. Nhờ đó mà học sinh hiểu bài hơn đồng thời cũng giúp đầu óc thư thái hơn. Vì thế trước khi mở sách ra học hay cầm bút và vẽ sơ đồ tư duy.

Tất nhiên, một bài Văn dài loằng nhoằng khi qua sơ đồ tư duy trông sẽ dễ nhìn, dễ hiểu hơn hẳn rồi. Khi học cũng sẽ không bị buồn ngủ như khi nhìn 1 đống chữ dày đặc trên trang vở.

Đặt ra thắc mắc xung quanh bài học

Sự chủ động sẽ giúp ta tập trung và tỉnh táo hơn trong giờ học. Vì thế, hãy mạnh dạn hơn với bài học của mình. Khi không hiểu chỗ nào, bạn có thể hỏi thầy cô, bạn bè. Việc đặt ra các thắc mắc xung quanh bài học vừa giúp bạn tạo hứng thú với môn học vừa nhớ lâu, hiểu sâu vấn đề.

Học sinh còn có thể tự tạo hứng thú với môn học bằng cách suy nghĩ về bài giảng liên hệ tới thực tế bản thân. Khi đó, bạn sẽ thấy môn học có ích và thực tế hơn rất nhiều.

Phân chia kiến thức

Làm một vài động tác thư giãn

Nếu cơn buồn ngủ ập tới, hãy thử làm một vài động tác sau như: Hít thở thật sâu, mở to hai mắt, ngồi thẳng người lên, căng các cơ vai ngực lên, mỉm cười. Sau đó dùng 2 tay xoa lên 2 tai theo hình vòng tròn quanh vành tai (khoảng 10-20 lần) rồi ngửa đầu ra sau hết cỡ 3-5 lần. Lúc này hãy hét thật to trong suy nghĩ một khẩu hiệu như Cố lên, Không được ngủ hoặc Mình có thể làm được, I can do it…

Jennie

Cách Chống Buồn Ngủ Trong Giờ Học

Buồn ngủ có 2 loại là buồn ngủ do thiếu ngủ và buồn ngủ do thói quen. Những cơn buồn ngủ gây khó khăn cho việc tập trung công việc, đặc biệt là với các bạn học sinh sinh viên.

Buồn ngủ mỗi giờ lên lớp rất hay gặp phải ở nhiều học sinh sinh viên. Các bạn thường ngủ rất đầy đủ nhưng không hiểu sao vẫn rất buồn ngủ mỗi giờ học. Học tập như vậy sẽ không hiệu quả lại rất mệt mỏi.

Nguyên nhân dẫn tới buồn ngủ khi học

Thực tế cho thấy, khoảng 9 giờ sáng và đầu giờ chiều là khoảng thời gian mà các bạn học sinh, sinh viên dễ buồn ngủ nhất. Nguyên nhân thường là do buổi tối các bạn thức khuya quá muộn để nào là online, chat, facebook, instagram…học ôn bài rồi sáng mai lại phải dậy sớm đi học. Tầm đầu giờ chiều nếu bạn không được ngủ trưa thì vẫn cảm thấy mệt mỏi và rất buồn ngủ.

Cách chống buồn ngủ trong giờ học. Buồn ngủ trong giờ học có 2 nguyên nhân là thiếu ngủ hoặc thói quen

Cũng có thể do bạn không có hứng thú với môn học nên dễ gây buồn ngủ. Hay do bạn quá bận tâm tới công việc để trang trải cuộc sống và sinh hoạt cá nhân dẫn tới tình trạng thiếu ngủ. Do vậy mà thời gian ngồi trên giảng đường khiến các bạn buồn ngủ vô cùng.

Hiện tượng học sinh ngủ gật trên giảng đường ngày càng trở nên phổ biến. Thậm chí có những học sinh, sinh viên học 5 tiết trong lớp học thì ngủ quên cả 5 tiết.

Cách chống lại cơn buồn ngủ trên lớp học

Buồn ngủ có 2 loại là buồn ngủ do thiếu ngủ và buồn ngủ do thói quen. Nếu buồn ngủ do thiếu ngủ thì bạn chỉ cần ngủ bù là được. Nhưng nếu bạn buồn ngủ do thói quen thì nên có những cách sau:

Khi bạn đang trên lớp mà cơn buồn ngủ ập đến, chắc chắn bạn sẽ không làm được gì nữa. Bạn càng tập trung bao nhiêu thì cơn buồn ngủ càng đến nhanh hơn. Lúc này, hãy dành 2 phút để thực hiện động tác sau đây. đơn giản thôi nhưng có thể giúp bạn vượt qua cơn buồn ngủ một cách dễ dàng đấy:

Trước tiên hãy bỏ quyển sách của bạn xuống. Sau đó tập trung lặp đi lặp lại 1 ý nghĩ trong đầu là ” mình phải thật tỉnh táo, mình không buồn ngủ, mình sẽ tiếp thu kiến thức được 100%, mình thật là tỉnh táo …”.

Bạn hãy lặp lại ý nghĩa đó thật nhiều, thật to rõ ràng như kiểu hét vào tâm trí của mình. Như thế bạn sẽ lập trình cho bộ não của mình, hướng nó vào suy nghĩ là bạn đang rất tỉnh táo. Đây là bước rất quan trọng vì nếu bạn cứ suy nghĩ “ôi tôi buồn ngủ quá đi mất, ước gì được gục xuống bàn ngủ thì sướng biết mấy ” thì dù có làm cách nào đi nữa bạn vẫn sẽ buồn ngủ.

Cùng với suy nghĩ đó bạn nên có những hành động như:

– Mỉm cười để giúp căng hết cơ mặt lên. Đây là 1 số động tác trong sách “làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh ” nhằm tăng sự tập trung cao độ.

– Dùng 2 bàn tay của mình xoa lên 2 tai. Xoa theo hình vòng tròn ở vành tai khoảng 10-20 lần là được, nhanh hay chậm tùy theo bạn.

– Ngửa đầu ra sau hết cỡ 3-5 lần.

– Cuối cùng là hét lớn lên 1 khẩu hiệu trong tâm trí mình như: Mình có thể làm được, cố gắng lên, không được buồn ngủ…

Có một cách chống cơn buồn ngủ cực kỳ hiệu quả là làm mình giật mình. Lúc mắt bạn đang liu diu muốn ngủ thì tức khắc có ai đó quát lớn vào tai bạn hoặc đập nhẹ vào người bạn khiến bật giật mình. Ngay lập tức cơn buồn ngủ của bạn sẽ biến mất luôn.

Do đó, nếu bạn đang trên lớp và rơi vào tình trạng buồn ngủ, hãy nói với người bạn bên cạnh: lúc nào thấy tớ có dấu hiệu buồn ngủ, cậu hãy vỗ vào vai tớ thật mạnh. Hoặc làm cho tớ giật mình để tớ bị mất ngủ.

Cố gắng để tay tránh xa mặt để không tạo tư thế thoải mái muốn ngủ

Cố gắng để tay tránh xa mặt

Tư thế khủy tay chống xuống bàn, tì mặt vào tay thế là ngủ ngon lành. Đây là tư thế tạo sự thoải mái để bạn dễ chìm vào giấc ngủ. Do đó, để chống buồn ngủ bạn hãy cố gắng tạo khoảng các giữa bàn tay và mặt.

Nếu không thể cưỡng lại được cơn buồn ngủ, bạn nên rời khỏi bàn học. Bạn ra ngoài hít thở không khí trong lành, thở thật sâu sẽ giúp bạn lấy lại nhiều năng lượng cho cơ thể. Nó giúp bạn cảm thấy không còn mệt mỏi và buồn ngủ nữa.

Bạn cũng có thể đi bộ một chút ở dọc hành lang hoặc tập một bài thể dục nhẹ nhàng để cơ thể thấy thoải mái và tỉnh táo hơn.

Cách Chống Buồn Ngủ Khi Học Bài Khuya

03 Tháng 08, 2018

Bước vào năm học cuối cấp, chắc chắn các teen 2K1 sẽ phải thức khuya để học bài. Nhưng làm cách nào để chống buồn ngủ khi học bài khuya, đầu óc luôn tỉnh táo để tiếp thu kiến thức tốt nhất? Bài viết hôm nay, CCBook sẽ chia sẻ với các em bí quyết để tạo sự hào hứng khi học bài vào buổi tối, học quên cả thời gian.

Khi buồn ngủ hãy thực hiện một vài động tác đơn giản

Cả ngày ngồi trên lớp tiếp thu những kiến thức mới đã khiến các em cảm thấy mệt. Buổi tối lại ngồi học bài đến khuya thì không thể không tránh nổi buồn ngủ.

Nhiều em chỉ ngồi vào bàn học vài phút là mắt đã lờ đờ và có thể ngủ gật bất cứ lúc nào.

Lúc này các em nên đứng dậy, bước ra khỏi khu vực bàn học của mình. Nếu nhà có ban công thì càng tốt. Hãy hít thở thật sâu, mở to mắt và dơ tay lên cao, ưỡn ngực, căng vai. Các em sẽ cảm thấy dễ chịu, tỉnh táo hơn rất nhiều.

Còn có một cách chống buồn ngủ khi học bài khuya nữa là dùng hai bàn tay của mình, đặt lên vành tai, xoa theo hình tròn khoảng 10-20 lần. Tốc độ nhanh hay chậm là tùy vào các em.

Bữa tối chỉ nên ăn vừa đủ, không nên ăn quá no

Điều đặc biệt là các em nên tránh ăn những đồ ngọt, đồ ăn nhiều tinh bột vào buổi tối. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ thay vì phải ăn no.

Nên có thời gian ngắn nghỉ giữa giờ học

Dù thời gian cấp bách đến đâu, các em cũng không nên ngồi hàng giờ đồng hồ trước bàn học. Đầu óc không được nghỉ ngơi sẽ hoạt động kém đi và dẫn đến buồn ngủ. Hơn nữa việc tiếp thu kiến thức của não bộ cũng vì thế mà giảm đi.

Vậy nên, các em nên có một khoảng thời gian ngắn nghỉ giữa buổi học. Đây là cách chống buồn ngủ khi học bài khuya cực hữu dụng. Cứ một tiếng hoặc hơn, các em cho mình thư giãn trong ít phút. Thư giãn bằng việc nghe nhạc, hay đi dạo cũng rất tốt. Tuy nhiên các em tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại để lướt web, mạng xã hội. Điều này sẽ khiến các em bị phân tâm, xa đà vào các thông tin trên mạng mà quên mất việcchính là học bài.

5 khung giờ vàng giúp tiếp thu kiến thức tốt nhất

Nghe nhạc không lời, kích thích sự tập trung cao độ

Các e có thể tải về 23 bản nhạc không lời giúp tập trung học tập.

Dù học bài khuya đến đâu các em cũng phải có một giấc ngủ đầy đủ. Nếu học bài quá khuya các em sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi vào sáng hôm sau. Như vậy việc tiếp thu kiến thức trên lớp sẽ bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó việc học bài quá khuya cũng không mang lại hiệu quả cao. Vì lúc này não bộ của chúng ta không còn minh mẫn như ban ngày và khó tập trung.