Top 17 # Xem Nhiều Nhất Cách Học Biết Bơi Nhanh / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Techcombanktower.com

“Bí Quyết” Học Bơi Giúp Nhanh Biết Bơi Và Bơi Giỏi / 2023

1. Người học bơi phải thật sự yêu thích bơi lội và có mong muốn biết bơi.

Bất cứ làm việc gì muốn thành công, yếu tố đầu tiên vẫn là làm cách nào gây cho ta sự “Ham thích”. Dù bạn là người “Tự tập” hay là “Hướng dẫn viên” cũng đều ghi nhớ nằm lòng “Phải làm sao gây cho người tập sự ham thích”. Đó là “chìa khóa” để đi đến thành công. Do đó, phải “thi vị hóa” công việc làm của mình.

2. Đừng tạo cho mình tâm lý sợ nước, sợ không bơi được khi tham gia các khóa học bơi.

Đối với một số người “nhát nước” nhất là trẻ em, giai đoạn “làm quen với nước” rất quan trọng, phải kiên nhẫn khi tập làm quen với nước trước, HLV dạy học bơi phải là người nắm bắt được tâm lý của các học viên này để kịp thời động viên, chia sẻ. Các bài tập làm quen với nước sẽ phải kéo dài lâu hơn và kĩ hơn:

a. Biết nín thở khá lâu dưới nước (khoảng từ 10 đến 20 đếm (giây) trở lên).

b. Biết nằm dài trên mặt nước và lướt nước.

Đó là 2 giai đoạn “cực kỳ” quan trọng. Nếu người tập không thực hiện được 2 động tác này thì việc tập bơi không thể tiến hành được. Nói cách khác, nếu người hoc boi thực hiện tốt 2 động tác trên thì xem như việc tập bơi rất dễ dàng. Phải thật kiên trì và đừng để người tập bị “sặc nước”, vì điều đó sẽ gây cho người tập ấn tượng “sợ nước kinh khủng” (Suốt đời không quên), và việc tập bơi có thể thất bại vì sự sợ hãi này (sặc nước làm đau thốn đến óc).

3. Phải tập từng động tác các kiểu bơi trên cạn cho thật thuần thục trước khi thực tập dưới nước

Trước khi xuống nước thực tập động tác, người tập phải tập thật nhuần nhuyễn những động tác đó trên cạn, nếu “chưa thuộc” động tác, phải lên bờ tập lại. (Trừ những động tác làm quen với nước…).

4. Tất cả các kiểu bơi đều phải tập theo tuần tự

a. Tập làm quen với nước: Tập nín thở, tập thở dưới nước, tập nổi người, tập lướt nước và đứng lên.

b. Phải tập động tác theo thứ tự: chân, tay và chân + tay phối hợp thở. Dù hoc boi kiểu nào, bạn cũng phải tập động tác “Chân” cho thuần thục trước, sau đó mới tập động tác “Tay” và sau cùng tập động tác “chân, tay” phối hợp “Thở”.

5. Trước khi hoc boi phải khởi động kĩ cơ thể

Trước khi hoc boi ta nên nhảy dây có thể tập những động tác khởi động làm nóng cơ thể hay chạy bộ vài vòng quanh hồ để làm mềm dẻo các cơ bắp và khớp xương.

6. Quan sát và chú ý đến những gì HLV dạy

Không được coi thường, bỏ qua những lời nói của giáo viên dạy bơi lội, luôn chú ý và cố gắn làm đúng những gì HLV dạy mình, nếu có thời gian nên luyện tập lại các động tác dạy bơi thường xuyên. Mô phỏng, bắt chước thật đúng động tác hướng dẫn viên bơi mẫu hay quan sát cách bơi trong phim ảnh bằng phương pháp “Thị phạm trực quan sinh động”.

7. Phải kiên trì đều đặn trong tập luyện

Dù làm việc gì muốn thành công cũng phải nghiêm túc, kiên trì và đều đặn. Phải tập đúng chương trình và thời khóa biểu đặt ra. Nếu không có quyết tâm cao và kiên trì thì khó thành công.

Hướng Dẫn Học Bơi Sải Cơ Bản, Đúng Cách Giúp Biết Bơi Nhanh Nhất / 2023

Bơi sải là kiểu bơi phổ biến nhất hiện nay, đây là kiểu bơi nhanh nhất trong tất cả các kiểu bơi. Kỹ thuật bơi sải khá dễ học và việc tập bơi sải đúng cách giúp mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Để học bơi sải đúng cách, hãy tìm hiểu ngay hướng dẫn học bơi sải cơ bản nhất cho người mới bắt đầu và địa điểm học bơi tốt cùng cách chọn hồ bơi phù hợp nhất.

Tập bơi sải rất tốt cho sức khỏe

Những lợi ích của bơi sải

– Tập bơi sải là cách nhanh nhất để nâng cao thể lực, tăng sức bền cho cơ thể và giúp các hệ cơ quan làm việc có hiệu quả hơn.

– Bơi sải giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

– Tập bơi sải giúp giảm lượng cholesterol trong máu và giúp điều hòa huyết áp rất tốt.

– Là bài tập thư giãn, giúp xương khớp khỏe mạnh, chắc khỏe hơn và cũng rất tốt cho những người bị chấn thương, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

– Bơi sải giúp bạn có một thân hình cân đối, làm giảm mỡ hiệu quả đặc biệt là vùng bụng, bắp chân và tay một cách hiệu quả, giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Biết bơi nhanh – Hướng dẫn học bơi sải cơ bản, chuẩn nhất

Hướng dẫn học bơi sải cơ bản , đúng cách với 6 bước. Đây là những kinh nghiệm mà HLV dạy bơi sải chia sẻ nhằm giúp bạn có thể tự học bơi tại nhà nếu không có thời gian đến trung tâm để học.

Bước 1: Tập động tác bơi chân trên cạn

– Bạn ngồi lên thành hồ bơi, người hơi ngả ra phía sau, 2 chân duỗi thẳng và song song với mặt nước.

– Tiếp theo, bạn nâng 2 chân lên và đập xuống liên tục cho đến khi thành thạo.

Lưu ý: Bạn cần giữ cho gối thẳng khi thực hiện động tác này.

Bước 2: Tập động tác bơi chân dưới nước

– Nằm sấp trên mặt nước, 2 tay nắm vào thành hồ hoặc tay nắm bậc thang của hồ bơi, đồng thời duỗi thẳng tay và chân.

Hướng dẫn học cách bơi chân

– Tiếp đến, bạn đập chân liên tục dưới nước như đã tập trên cạn cho đến khi thuần thục. Thực hiện các động tác nhịp nhàng, mềm dẻo để mang đến hiệu quả cao nhất.

– Sau đó, bạn tập đập chân với ván và bơi theo dọc thành hồ để an toàn hơn và cố gắng duy trì cho mực nước ở ngang bụng hoặc ngực.

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện các động tác, hãy giữ cho gối thẳng. Và trước khi đập chân, 2 tay duỗi thẳng và lướt trên nước khoảng 1m để tạo đà tập dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bước 3: Tập sải tay trên cạn

Để tập bơi sải dễ hơn, bạn nên tập riêng cho từng tay trái và phải:

– Tập cho tay phải: Bạn đứng chân trái lên trước, chân phải ra sau, người hơi khom về trước. Tiếp đến, đặt tay trái lên đầu gối trái. Sau đó, đưa tay phải thẳng về phía trước và bắt đầu quạt nước bằng tay phải theo tuần tự: Tì nước, kéo nước và đẩy nước ra phía sau.

– Tập cho tay trái: Thực hiện ngược lại với tay phải. Bạn đứng chân phải lên phía trước, chân trái ra sau. Tiếp theo, tay phải đặt lên đầu gối phải, người hơi khom về phía trước và quạt nước bằng tay phải (tì nước, kéo nước và đẩy nước ra sau).

Lưu ý: Khi quạt nước, bàn tay luôn khép kín và hơi chụm lại giống hình cái thìa. Hai tay quạt nước luân phiên với nhau.

Bước 4: Phối hợp động tác tay, chân và thở trên cạn

– Tư thế đứng khom người về phía trước, 2 tay quạt nước liên tục và luân phiên nghiêng người qua 2 bên, nhấc chân ra sau giống như đang đập chân trườn sấp.

– Khi nghiêng người qua bên trái thì nhấc chân trái ra sau và nghiêng bên phải thì nhấc chân phải ra sau đồng thời nâng cao khuỷu tay để chuẩn bị động tác vào nước.

– Khi nghiêng đầu qua bên nào thì bạn phải há miệng và hít hơi vào, khi úp mặt xuống nước thì thổi bọt khí ra giống như thổi bong bóng.

Lưu ý: Cần xác định bên thuận để khi nghiêng bên nào thì thở nước (há miệng, hít hơi) bên đó dễ dàng hơn.

Bước 5: Phối hợp động tác tay sải và thở dưới nước

– Đứng dưới hồ bơi với mực nước ngang ngực, người hơi khom về trước đồng thời 2 tay luân phiên quạt nước liên tục như đã tập trên cạn. Khi cảm thấy sức nặng và muốn tiến người về phía trước càng nhiều thì càng tốt.

– Trong quá trình quạt nước, khi úp mặt xuống nước thì bạn thổi bọt khí ra. Khi nghiêng đầu qua bên nào thì há miệng, hít không khí vào bằng cả mũi và miệng.

Lưu ý: Với cách thở nước, bạn hít vào sớm khi tay thực hiện động tác trả về trước cùng bên xoay đầu và thở ra trong lúc vào nước và kéo nước. Hít vào bằng miệng và thở ra bằng cả mũi và miệng.

Bước 6: Phối hợp động tác tay, chân và thở nước

– Bạn lướt nước khoảng 1m rồi bắt đầu bơi. Lúc này, tay, chân phối hợp lại với nhau và hít thở nhịp nhàng.

– Lặp lại các động tác thật nhịp nhàng, đều đặn cho đến khi thuần thục.

Như vậy, với các bước trên bạn đã hoàn thành xong các động tác của kiểu bơi sải. Đây là các hướng dẫn cách học bơi sải nhanh , đúng cách cho người mới bắt đầu học bơi. Tập luyện thường xuyên bạn sẽ nâng cao được kỹ năng bơi lội của mình.

Học bơi sải ở đâu tốt nhất? Cách chọn hồ bơi phù hợp

Học bơi sải ở đâu tốt tại TP. HCM?

Trước khi học bơi, bạn cần tìm hiểu các trung tâm dạy bơi uy tín, có cam kết 100% biết bơi sau khóa học để đảm bảo quyền lợi cho mình.

1. Trung tâm dạy bơi Sài Gòn – Sài Gòn Bơi.

Địa chỉ: 120, đường số 5, phường 17, quận Gò Vấp.

2. Trung tâm dạy bơi Swim To Be Live

Địa chỉ: Đường Cách Mạng Tháng 8, phường 15, quận 10.

3. Trung tâm dạy bơi Sài Gòn.

Địa chỉ: Đường số 2, phường Bình An, quận 2.

4. Trung tâm dạy bơi Việt Nam.

Địa chỉ: Đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bến Nghé, quận 1.

Cách chọn hồ bơi tốt, phù hợp

– Bạn nên chọn những hồ bơi có độ sâu phù hợp, có hồ bơi riêng dành cho trẻ em và người lớn, có hồ nước nông để tập dễ hơn cho người mới học bơi.

– Đảm bảo có nhân viên cứu hộ hồ bơi túc trực, hồ sạch, các lối đi lại không bị trơn trượt hay có rong rêu để đảm bảo an toàn.

– Có đầy đủ các thiết bị cứu hộ và thiết bị y tế hồ bơi.

– Chọn những hồ có bảo vệ, có khu giữ đồ riêng để đảm bảo an ninh.

– Chọn các hồ bơi gần nhà để tiện cho việc di chuyển của bạn.

Ngoài ra, để được dạy bơi sải đúng kỹ thuật, an toàn và biết bơi nhanh nhất, bạn có thể tham khảo các khóa học bơi ở các quận tại trung tâm dạy bơi Sài Gòn – Sài Gòn Bơi để có lựa chọn tốt cho mình. Tại Sài Gòn Bơi có nhận dạy bơi cho bé 3 tuổi trở lên và dạy bơi cho người lớn theo hình thức kè riêng 1 thầy 1 trò chất lượng, biết bơi nhanh chỉ sau 5 – 7 buổi học (được học thử 1 buổi miễn phí). Liên hệ hotline 0903 325 275 để đăng ký và được hỗ trợ tốt nhất.

Cách Học Bơi Nhanh Nhất / 2023

Bơi lội là bộ môn thể thao hoàn chỉnh nhất giúp rèn luyện sức khỏe cực tốt, phát triển cơ thể toàn diện và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Như một phép màu của cuộc sống, lợi ích bơi lội đem lại thật tuyệt vời cho ta một thân hình, 1 chiều cao lý tưởng, giúp phòng chống bệnh tật như hen suyễn, mất ngủ, tự kỷ,….và bơi lôi là phương pháp massage đơn giản hiệu quả.

Để biết bơi không khó nhưng vì sao nhiều người học bơi mãi cũng không bơi được ? học bơi cần có một sự quyết tâm, lòng đam mê, kiên trì và hứng thú ham muốn học tập, có một phương pháp khoa học công với một người thầy tâm huyết hướng dẫn học bơi là bạn đã thành công rồi đấy.

Hướng dẫn học bơi cơ bản- Cách học bơi nhanh nhất .

Để sẵn sàng xuống nước học bơi với một tinh thần thật tốt, trước hết bạn phải tập một số động tác khởi đông làm ấm cơ thể, trơ tru các khớp như đi bộ, chạy bộ quanh bể….để tránh tình trạng chuột rút khi bơi.

Học bơi cơ bản gồm có các nội dung sau:

1. Học nín thở lâu dưới nước.

Đây là bài tập cơ bản đầu tiên và rất quan trọng với người học bơi, nếu bạn không nín thở được dưới nước thì không bao giò bạn có thể bơi được. Học nín thở dưới nước tùy theo khả năng của mỗi người ít nhất từ 10 – 20 giây, hãy tăng dần thời gian tập lên càng lâu càng tốt sau cho những lần tập sau.

Có nhiêu cách để bạn tư học nín thở: nắm tay vào thành bể, hít một hơi thật sâu, ngồi xuống để cho đầu chìm dưới mặt nước, nín thở.Hay bạn có thể lấy một thau nước hụp đầu xuống và nín thở.

Học nín thở lâu dưới nước

2. Học hít thở dưới nước

Nắm tay vào thành bể hoặc chống vào gối, gập người lại, mặt úp xuống nước thổi hết không khí ra thành bong bóng trong nước (tức là thở ra).Sau đó, ngẩng đầu lên khỏi mặt nước hay nghiêng đầu qua một bên, há miệng hít vào bằng miệng và mũi ( tránh nước vào mũi gây sặc bạn nên hít vào bằng miệng

Nắm tay vào thành bể, hụp xuống nước, thổi bong bóng ra hết, sau đó nổi lên khỏi mặt nước, há miệng hít hơi vào. Lặp lại liên tục như thế cho đến khi thuần thục.

Sau khi đã nín thở được dưới nước, quá trình học bơi tiếp theo bạn cần học hít thở duới nước. Cách hít, thở dưới nước hơi có sự khác biệt so với hít, thở trên cạn . Bạn cần siêng tập luyện cho thuần thục với một số bài tập như sau:

3. Học nổi dưới nước.

Chọn vị trí có mực nước sâu ngang bụng hay ngực: Tựa lựng vào thành bể, hít hơi vào, nín thở rồi duỗi thẳng tay về phía trước, hai tay khép sát 2 bên tai, thu nhỏ 2 vai tạo thành mũi nhọn ( giảm lực cản của nước ).

Mặt úp xuống nước: Người hơi nghiêng về phía trước, đưa mông lên và co 2 chân lên cao.

Đạp mạnh vào thành bể. Phóng mình về phía trước, duỗi thẳng chân khi đó thân người nằm thẳng, lướt nhẹ nhàng trên mặt nước

4. Học lướt nước.

Để có thể học bơi t rong thời gian nhanh nhất thì đây là động tác rất quan trọng mà bạn cần học. Thực hiện được động tác này thì việc học bơi thật dễ dàng và nắm chắc thành công

5. Học cách đứng lên

Học bơi và đã bơi được rồi, khi đang lướt nước mà muốn đứng lại, bạn hãy co 2 chân về phía trước ngực đồng thời kéo 2 tay về phía sau. Quạt nước từ trước ra sau bằng cả hai tay. Sau đó lấy thăng bằng, đứng thẳng lên.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Kỹ thuật đạp chân trong bơi ếch

Cơ sở 1: Công viên nước Vinpearlland Water Park Royal City Số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 2: Bể bơi trong khách sạn Bảo Sơn Số 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

– Địa điểm:

Hướng Dẫn Cách Học Bơi Nhanh Nhất / 2023

Bơi lội là môn thể thao có sức hấp dẫn cực lớn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, nhu cầu học bơi của trẻ em và người lớn ngày càng tăng. Tuy nhiên, trở ngại khiến nhiều người còn chưa thực hiện được mong muốn này đó chính là thời gian. Hầu hết, chúng ta đều lo lắng học bơi sẽ tốn mất nhiều thời gian. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách học bơi nhanh nhất để quý vị và các bạn có nguồn động lực học bơi.

Hướng dẫn cách học bơi nhanh nhất

Do đó, để có thể học bơi một cách nhanh chóng nhất, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách học bơi nhanh nhất – học bơi kèm riêng. Tham gia học bơi kèm riêng chắc chắn bạn sẽ có được một khóa học bơi tuyệt vời nhất.

Dạy học bơi kèm riêng, 1 giáo viên sẽ chỉ dạy từ 1 đến 2 học viên. Mỗi lớp học bơi đều có nội dung, mục tiêu cũng như phương pháp dạy bơi rõ ràn, thống nhất. Khi tham gia học bơi kèm riêng, học viên không những được học bơi đúng kỹ thuật mà còn được học nhiều kỹ năng an toàn khác như kỹ năng thả nổi, đứng nước, kỹ năng cứu đuối…

Để giúp học viên hoàn thành tốt những nội dung trên trong thời gian ngắn, suốt quá trình học, học viên sẽ luôn được giáo viên theo sát để kịp thời chỉnh sửa các động tác kỹ thuật khi thực hành bơi. Khi được học bơi kèm riêng không những an toàn của học viên được đảm bảo tuyệt đối mà chất lượng khóa học luôn đạt mục tiêu đặt ra.

Học bơi kèm riêng, học viên hoàn toàn an tâm vì thời gian học cực nhanh chóng, thông thường chỉ từ 7 đến 10 buổi bạn có thể biết bơi thành thạo và hoàn thành khóa học. Chi phí cho khóa học này cũng khá hợp lý chỉ 2.500.000đ/khóa học bơi cơ bản tại trung tâm Hà Nội Swimming.

Cách đăng ký học bơi tại Hà Nội

Đăng ký học bơi tại Hà Nội cực đơn giản, bạn chỉ cần lầm theo các bước sau:

Liên hệ trực tiếp với trung tâm theo số Hotline 096.468.57.57 (24/7) để được tư vấn

Sau khi đã chọn được lớp học bơi phù hợp, học viên tiến hành đăng ký bằng cách cung cấp tên, tuổi, số điện thoại liên hệ, lịch học dự kiến bạn muốn học

Sau khi trung tâm sắp xếp giáo viên, giáo viên sẽ trực tiếp liên hệ lại với bạn để hẹn bạn qua bể học buổi đầu tiên