Đề Xuất 6/2022 # Thực Hành Xây Dựng Class Diagram # Top Like

Xem 9,108

Cập nhật nội dung chi tiết về Thực Hành Xây Dựng Class Diagram mới nhất ngày 30/06/2022 trên website Techcombanktower.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến nay, bài viết này đã thu hút được 9,108 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Nữ Toàn Thân Bằng Than (Zimou Tan)
  • Hướng Dẫn Vẽ Nam Toàn Thân Bằng Than (Zimou Tan)
  • Hình Vẽ Của Nst Thời Kì Giảm Phân Ii
  • Các Dạng Toán Có Liên Quan Đến Quá Trình Nguyên Phân
  • Cách Vẽ Các Biểu Tượng Giáng Sinh Đơn Giản
  • Trong bài trước chúng ta đã nắm được khái niệm, các thành phần cũng như cách xây dựng Class Diagram thông qua ví dụ về xây dựng phần mềm cho ATM. Bài này, chúng ta sẽ bàn kỹ hơn về cách xây dựng Class Diagram cho ứng dụng eCommerce với hy vọng giúp các bạn nắm rõ hơn cách xây dựng bản vẽ này.

    Hãy xem lại các yêu cầu và Use Case Diagram của hệ thống eCommerce chúng ta đã bàn ở bài số 3 của chuyên mục này.

    1. Xây dựng Class Diagram cho hệ thống eCommerce

    Bước 1: Tìm các Classes dự kiến

    Nghiên cứu kỹ các yêu cầu, Use Case và nghiên cứu kỹ các hệ thống tương tự để xác định các lớp dự kiến thông qua việc xác định các đối tượng có trong hệ thống.

    Xem xét Use Case Diagram của hệ thống:

    – Phân tích Use Case ” Xem sản phẩm” chúng ta xác định thực thể sản phẩm ( Products). Sản phẩm được phân loại theo chủng loại ( Product Types) và Nhà sản xuất ( Providers) nên đây có thể là 2 lớp có quan hệ với class Products.

    – Xem xét Use Case ” Xem khuyến mãi” xác định Class Chương trình khuyến mãi ( Promotions)

    Tạm thời vẽ và xác định quan hệ sơ bộ chúng ta có bản vẽ Class dự kiến như sau:

    Bước 2: Xác định thuộc tính và quan hệ cho các lớp

    Chúng ta bổ sung các thuộc tính cho các lớp và phân tích quan hệ của chúng.

    Products: xem xét tài liệu mô tả sản phẩm của hệ thống chúng ta có thể thấy Class Products cần những thuộc tính sau: Tên sản phẩm, mô tả, cấu hình, Giá bán, khuyến mãi, bảo hành (xem mô tả chi tiết sản phẩm trên Website)… Trong đó, thuộc tính giá thay đổi theo thời gian nên chúng ta nên tách ra thành lớp riêng là Giá ( Prices). Tương tự thuộc tính khuyến mãi cũng được tách ra thành lớp Promotions.

    Prices: có các thuộc tính là Mã sản phẩm, Giá, ngày bắt đầu, ngày hết hạn.

    Promotions: tương tự như giá nó cần có lớp riêng với các thuộc tính là Mã sản phẩm, Mô tả khuyến mãi, Giá trị khuyến mãi, Ngày bắt đầu, Ngày hết hạn.

    ProductTypes: chứa loại sản phẩm

    Providers: chưa tên nhà sản xuất

    ShoppingCarts: chứa các thông tin như: cartID, ngày, mã sản phẩm, số lượng, đơn giá. Chúng ta nhận thấy nếu để nguyên lớp này khi tạo đối tượng chúng sẽ lặp thông tin cartID và ngày mua nên tách chúng ra thành ShoppingCarts với các thuộc tính CartID, ngày và CartDetails với các thuộc tính ProductID, số lượng, đơn giá.

    – Tương tự chúng ta có class Orders với OrderID, ngày, customerID và class Orderdetails với ProductID, số lượng, đơn giá.

    Payments: chứa các thông tin như PaymentID, OrderID, ngày trả, số tiền, hình thức thanh toán.

    Shippings: có thể chứa ShippingID, OrderID, Ngày chuyển, ngày đến, số tiền, phương thức vận chuyển.

    Customers: CustomerID, Họ và tên, địa chỉ, điện thoại, ngày đăng ký v.v…

    Guests: có thể chứa sessionID để xác định thông tin khi chat

    Sales: có thể gộp với lớp người dùng ( Users) chứa UserID, Name

    ChatSessions: ChatsessionID, tên người bán hàng, mã khách, mã tin nhắn, nội dung tin nhắn, ngày.

    Nhập đầy đủ thuộc tính và vẽ chúng ra, chúng ta có bản vẽ như sau:

    Bước 3: Bổ sung phương thức cho các lớp

    Phương thức là các hành động mà đối tượng sinh ra từ lớp đó có thể thực hiện trong hệ thống. Ví dụ các đối tượng của lớp Customer s có thể đăng ký mới, có thể thay đổi mật khẩu (password), kích hoạt người dùng (Active) v.v..

    Bước 4: Thiết kế chi tiết các thuộc tính và phương thức cho lớp

    Khi đã có được Class Diagram, bạn cần thiết kế chi tiết các lớp bằng cách đặc tả các thuộc tính và phương thức của nó.

    – Đặc tả thuộc tính: chúng ta xác định kiểu dữ liệu và kích thước.

    – Đặc tả phương thức: chúng ta xác định dữ liệu đầu vào, dữ liệu đầu ra.

    2. Kết luận

    Bài này đã trao đổi cùng các bạn từng bước để xây dựng một bản vẽ Class cho hệ thống eCommerce. Bạn hãy hoàn thiện các bước còn lại để có được bản vẽ Class hoàn chỉnh.

    Trong bài tiếp theo chúng ta sẽ phân tích hoạt động của hệ thống thông qua các bản vẽ của mô hình động (dynamic model) như activity diagram, sequence diagarm v.v….

    Bài tiếp: Sơ đồ hoạt động (Activity Diagram)

    Bài trước: Giới thiệu bản vẽ Class Diagram

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Nhân Vật Truyện Tranh Dễ Thương
  • Những Bộ Nails Lấy Cảm Hứng Từ Hoa Cúc “níu Kéo” Nắng Hè!!!
  • Làm Móng Tay Với Hoa Cúc
  • Hoa Cúc Lá Nho Hoa Đẹp Trồng Cho Mọi Cảnh Quan
  • 9 Cách Vẽ Móng Tay Bằng Tăm Đẹp, Độc, Lạ
  • Bạn đang đọc nội dung bài viết Thực Hành Xây Dựng Class Diagram trên website Techcombanktower.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×