Đề Xuất 2/2023 # Hướng Dẫn Vẽ Phối Cảnh 01 Điểm Tụ # Top 10 Like | Techcombanktower.com

Đề Xuất 2/2023 # Hướng Dẫn Vẽ Phối Cảnh 01 Điểm Tụ # Top 10 Like

Cập nhật nội dung chi tiết về Hướng Dẫn Vẽ Phối Cảnh 01 Điểm Tụ mới nhất trên website Techcombanktower.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết này sẽ thông qua mọi kiến thức mà bạn đọc cần biết để bắt đầu tập vẽ phối cảnh một điểm tụ, bao gồm hướng dẫn từng bước, các bài luyện tập, các kiến thức thêm và video hướng dẫn. Nội dung trong bài viết phù hợp với học sinh cấp 2 và cấp 3, cũng như với bất kỳ ai muốn học vẽ phối cảnh. Nội dung được xây dựng cho những người không có kinh nghiệm với kỹ thuật vẽ phối cảnh, bắt đầu từ những khái niệm căn bản rồi đi dần đến những hình khối ba chiều phức tạp hơn.

KHÁI NIỆM MỘT ĐIỂM NHÌN

Trang chúng tôi định nghĩa cụm từ “one point perspective” (một điểm tụ) như sau:

… Một hệ thống quy tắc toán học để minh họa những vật khối và không gian ba chiều trên một mặt phẳng hai chiều thông qua những đường thẳng ngang và dọc giao nhau cùng xuất phát từ một điểm nằm trên đường chân trời…

Định nghĩa trên đọc qua thì có vẻ phức tạp, tuy nhiên bản chất của nó thì lại khá là đơn giản. Phối cảnh một điểm tụ mô tả sự vật càng ngày càng nhỏ dần khi nằm càng xa điểm nhìn và thu về hướng một điểm tụ nằm trên đường chân trời. Đây là một phương pháp vẽ những không gian ba chiều trên một mặt phẳng hai chiều sao cho có được hình ảnh chân thực và có chiều sâu.

Phối cảnh một điểm tụ thường được sử dụng trong những trường hợp đối tượng đang được nhìn thẳng trực tiếp (ví dụ như nhìn thẳng vào một khối hình lập phương hoặc bức tường của một tòa nhà) hoặc nhìn xuôi về hướng đi của một vật dài như mặt đường hoặc đường ray tàu hỏa. Phương pháp vẽ này rất phổ biến với giới kiến trúc sư và họa sĩ minh họa, nhất là khi vẽ kết cấu nội thất của một căn phòng. Nếu bạn cần vẽ một vật từ một góc nhìn không trực tiếp hoặc góc nhìn cạnh của vật đó, phương pháp phối cảnh hai điểm tụ có thể sẽ hợp lý hơn.

CÁC QUY LUẬT VỀ GÓC NHÌN: HÌNH DÁNG THẬT, ĐIỂM TỤ VÀ ĐƯỜNG CHÂN TRỜI

Theo quy tắc một điểm tụ, các mặt phẳng đối diện với người nhìn sẽ mang hình dáng thật của nó mà không bị bóp méo. Các mặt phẳng này sẽ được minh họa chủ yếu bằng những đường ngang và dọc như được thấy ở hình bên dưới:

HƯỚNG DẪN PHỐI CẢNH MỘT ĐIỂM TỤ

Những mặt phẳng đối diện người nhìn được vẽ dưới hình dáng thật của chúng.

Những mặt phẳng hướng khỏi người nhìn đều quy về một điểm tụ.

Bút chì (ngòi chì kim hoặc HB hoặc 2H)

Giấy trắng hoặc giấy in bài thực hành

BÀI TẬP 1: CÁC KHỐI HÌNH HỘP CHỮ NHẬT

Sử dụng thước kẻ và compass cũng có thể khiến việc phối cảnh dễ dàng hơn, nhưng hầu hết học sinh học nghệ thuật đều cho rằng những bài tập này nên thực hiện không có sự giúp đỡ của các công cụ khác để nâng cao cảm quan về không gian và tỷ lệ. Điều này sẽ giúp cho việc vẽ ký họa trở nên dễ dàng hơn.

Bài tập phía trên minh họa cách để vẽ một khối lập phương theo quy tắc một điểm tụ từ các góc nhìn phía trên, bên dưới và thẳng hàng với đường chân trời. Bài tập trên còn giới thiệu về ý nghĩa khác nhau của các nét vẽ đậm nhạt và chỉ ra hiệu ứng khi đặt vật ở các vị trí tương quan khác nhau so với đường chân trời.

Qua bài tập này, bạn sẽ có thể:

Phân biệt độ đậm nhạt của nét vẽ (nét nhạt cho những đường chỉ dẫn, nét đậm cho những đường viền)

Đặt vị trí điểm tụ và đường chân trời đúng cách

Hiểu rằng:

Những đối tượng phía trên đường chân trời được vẽ theo góc nhìn từ dưới lên trên (người xem nhìn thấy mặt bên dưới đối tượng)

Những đối tượng phía dưới đường chân trời được vẽ theo góc nhìn từ trên xuống dưới (người xem nhìn thấy mặt bên trên của đối tượng)

Những đối tượng không thuộc hai trường hợp trên được vẽ từ góc nhìn thẳng trực tiếp (người xem không nhìn thấy cả bên trên và bên dưới đối tượng

Bài tập này minh họa cách chồng khối, vẽ khối khuyết và vẽ những góc cạnh khác theo phương pháp phối cảnh một điểm tụ, giúp bạn tập luyện vẽ những hình khối phức tạp hơn.

Sau khi hoàn thành bài tập trên, bạn sẽ có thể:

Vẽ nhiều khối với kích cỡ thay đồi chồng lên nhau

Vẽ các khối bị khuyết rỗng, dùng các đường chỉ dẫn để vẽ mặt cắt

Vẽ các khối bị cắt hoặc thêm vào những góc cạnh bất thường

Tập vẽ các khối chữ theo phương pháp phối cảnh một điểm tụ cũng là một bài tập đơn giản và phù hợp để nâng cao kỹ năng.

Video bên dưới giải thích các bước phân chia khoảng cách từ một điểm nhìn, giúp bạn trong quá trình vẽ các dãy hàng rào, dãy đèn đường hoặc các khung cửa sổ và các tòa nhà đều nhau.

BÀI TẬP 5: PHỐI CẢNH ĐƯỜNG PHỐ

Sau khi hoàn thành bài tập này, bạn sẽ có thể:

Tìm điểm tâm của bất kỳ mặt phẳng hình chữ nhật nào bằng phương pháp “corner to corner” (phương pháp này còn áp dụng được với những mặt phẳng hướng về phía điểm tụ)

Chia mặt phẳng của các khối hình chữ nhật thành những phần bằng nhau

Vẽ gạch lát trên sàn nhà từ một góc nhìn

Vẽ những đối tượng lặp đi lặp lại, ví dụ như dãy hàng rào

Mảng khó nhất của kỹ thuật phối cảnh là vẽ các đường cong và đường tròn. Những hình khối này thường được vẽ bằng tay không, đặt bên trong các khối hình vuông hoặc hình tam giác để giữ tỷ lệ chính xác hơn.

Áp dụng kỹ thuật “crafting” – vẽ các hình khối phức tạp bên trong các khối hình chữ nhật

Dùng các đường dẫn thẳng để vẽ những đường cong không đồng đều, ví dụ như một dòng sông hoặc cây cối

Hiểu rằng:

Những đường tròn hoặc cong nhìn trực tiếp người xem được vẽ dưới hình dạng thật của nó

Những đường tròn hoặc cong hướng về phía điểm tụ bị bóp méo, có kích thước nhỏ dần khi càng đứng xa điểm nhìn

Bài tập vẽ theo góc nhìn phổ biến nhất là phối cảnh một điểm tụ một căn phòng. Việc vẽ nội thất trong căn phòng có thể yêu cầu nhiều kỹ thuật khác nhau, mức độ khó có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của người vẽ. Những tấm gạch lát sàn cho phép bạn luyện tập kỹ năng chia đều khoảng cách, và cách vẽ những khung cửa sổ, bàn, ghế, giường cũng có thể là những thử thách khó khăn với họa sĩ ở mọi trình độ. Để giúp bạn hình dung tốt hơn về bài tập này, chúng tôi sẽ liệt kê ở bên dưới một loạt ví dụ, từ phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp đến các hành lang. Tập vẽ phòng từ một góc nhìn là một bài tập tốt cho những người muốn theo đuổi ngành thiết kế nội thất, kiến trúc hoặc những người đang học Design Technology.

Hình phía trên là một lưới phối cảnh một điểm tụ, bạn có thể tải về để vẽ trực tiếp lên hoặc tự vẽ lại.

Những bức vẽ nội thất bởi Amani Cagatin:

Bức vẽ phòng ngủ bởi Cheryl Teh Veen Chea:

Phối cảnh phòng bếp bởi Dana Bailey:

Bức vẽ hành lang bởi Jake Mutch:

Bức vẽ bên trong lớp học của S.Klim:

Hướng Dẫn Vẽ Ký Họa Phối Cảnh Ba Điểm Tụ Cơ Bản

Vẽ ký họa phối cạnh ba điểm tụ cơ bản.

Phối cảnh ba điểm tụ có sự khác biệt lớn là có ba điểm tụ (VP). Có hai điểm nằm dọc theo đường chân trời; nhưng VP – điểm tụ thứ ba nằm ở phía trên đường chân trời (ở đỉnh cao) hoặc dưới đường chân trời (mức thấp nhất); tùy thuộc vào khu vực bạn định vẽ.

Hãy nhớ rằng trong phối cảnh một điểm tụ cơ bản, các đường thẳng đứng hoặc nằm ngang hoặc lùi về phía điểm tụ. Trong phối cảnh hai điểm tụ, các đường thẳng nằm ngang hoặc lùi về một trong hai điểm tụ. Trong phối cảnh ba điểm tụ; tất cả các đường đều rút về một trong ba điểm tụ.

Ba điểm tụ biến mất tạo nên một hình tam giác; với trung tâm tầm nhìn của người xem ở khoảng giữa.

Một số điểm cần lưu ý khi vẽ Phối cảnh ba điểm tụ.

Tất cả các đường dọc dẫn đến điểm biến mất thứ ba.

Bạn càng đặt các điểm biến mất vào giữa khung hình của bạn càng lớn thì độ méo càng lớn.

Tất cả các đường xây dựng ngang dẫn đến một điểm biến mất duy nhất, dựa trên mặt phẳng mà chúng nằm trên.

Khi đặt các điểm tụ càng xa, hình ảnh của bạn càng gần hơn sẽ xuất hiện như được chụp thông qua một ống kính tele-ảnh (biến dạng rất ít).

Nếu bạn đặt điểm biến mất thứ ba phía trên đường chân trời, bạn tạo một hình ảnh từ “Góc nhìn của kiến” (nhìn lên).

Nếu bạn đặt điểm biến mất thứ ba của bạn bên dưới đường chân trời, bạn tạo một hình ảnh từ “Góc nhìn của Chim” (nhìn xuống).

Khi nào nên sử dụng phối cảnh ba điểm tụ:

Bất cứ khi nào bạn cần phải vẽ thực tế làm cho một phong cảnh lớn; hoặc một nội thất rất phức tạp, đây là phong cách phối cảnh để sử dụng. Xin lưu ý rằng do điểm tụ bổ sung; so với phối cảnh hai điểm tụ; phong cách này tốn nhiều thời gian hơn và chỉ nên xem xét để trình bày concept.

Trái ngược với phối cảnh một điểm tụ và hai điểm tụ; với điểm tụ thứ ba được thêm vào, cung cấp cho bạn khả năng tạo ra một hình ảnh rất ấn tượng; nhưng với khả năng này có nguy cơ lãng phí thời gian trong tiến trình vẽ. Khuyên bạn nên đầu tư thời gian và thực hành trước khi quyết định sử dụng kỹ thuật này vào trong thời gian nhất định .

Khuyên bạn nên sử dụng kiểu phối cảnh này cho các trường hợp sau:

Cảnh ngoại thất kiến ​​trúc (Thành phố);

Concept đối tượng phức tạp (Close-up);

Concept nghệ thuật của bất kỳ loại nào, cảnh đặc biệt lớn; Nội thất chi tiết cao.

Hướng dẫn vẽ phối cảnh ba điểm tụ cơ bản.

Tag: phối cảnh 2 điểm tụ, phối cảnh 1 điểm tụ, phối cảnh 2 điểm tụ là gì, cách vẽ hình chiếu phối cảnh 2 điểm tụ, luật phối cảnh, vẽ phối cảnh nội thất 2 điểm tụ, cách vẽ phối cảnh bằng tay, luật phối cảnh trong hội họa

Skkn Hướng Dẫn Cho Học Sinh Cách Vẽ Hình Chiếu Phối Cảnh Hai Điểm Tụ Đối Với Các Số Tự Nhiên

SKKN

Trang 1

GVTH: Lâm Bảo Toàn

a. Đặt vấn đề – Trên con đường hội nhập và phát triển cùng thế giới, đất nước ta đã và đang từng bước đổi mới, áp dụng khoa học – kỹ thuật – công nghệ hiện đại vào trong mọi lĩnh vực của đời sống và sản xuất để thực hiện công cuộc “công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”. Do đó việc đào tạo ra nguồn nhân lực có đạo đức và tri thức đang là mục tiêu lớn của ngành giáo dục nước ta hiện nay. – Môn Công nghệ 11 được Bộ giáo dục và Đào tạo biên soạn trên tinh thần đổi mới, đảm bảo tính phổ thông, cơ bản, hiện đại và phù hợp với thực tiển Việt Nam. Nó cùng với các môn học khác trong nhà trường phổ thông góp phần quan trọng vào việc tạo nền tảng ban đầu để đào tạo con người phát triển toàn diện. – Công nghệ là môn học ứng dụng kiến thức của Toán, Vật lí, Hóa học… vào sản xuất và đời sống. Môn Công nghệ góp phần hình thành nhân cách toàn diện cho học sinh, chuẩn bị cho các em tiếp tục học lên hoặc bước vào cuộc sống lao động. – Môn Công nghệ giúp học sinh làm quen với một số quy trình công nghệ chủ yếu, một số nghành, nghề phổ biến của đất nước, để góp phần định hướng nghề nghiệp một cách đúng đắn, phù hợp với nhu cầu nhân lực của xã hội cũng như với năng lực, sở trường và hoàn cảnh của cá nhân. – Môn Công nghệ là môn học gắn liền với thực tiển, việc dạy thực hành một mặt để củng cố kiến thức cho học sinh, mặt khác nhằm hình thành các kĩ năng cần thiết và tập cho các em vận dụng các kiến thức và kĩ năng đã học vào cuộc sống, qua đó gây hứng thú và lòng say mê đối với môn học. – Thực tế như chúng ta đã thấy, vẽ kĩ thuật có vai trò quan trọng và được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực như: Thiết kế nhà cửa, cầu đường, đê đập: một số loại bản vẽ như: bản vẽ chi tiết, bản vẽ lắp… Do đó đối với người học sinh phổ thông dù sau này có lựa chọn nghề nghiệp gắn bó với các loại bản vẽ hay không thì những hiểu biết về vẽ kĩ thuật nói chung cũng như về vẽ hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ đối với số tự nhiên cũng luôn gắn liền với thực tiễn của họ. Chính vì vậy để có thể hiểu và ghi nhớ sâu sắc hơn về cách vẽ hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ đối với số tự nhiên là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng trong thực tiễn. – Hiện nay trong các trường THPT khi nói đến vẽ hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ nói chung, cũng như cách vẽ hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ đối với số tự nhiên nói riêng chưa có đơn vị trường học nào đề cập đến. Do vậy, sáng kiến kinh nghiệm được đề cập sau đây sẽ giúp cho quí đồng nghiệp cũng như các em học sinh có cái nhìn mở rộng hơn về hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ. – Những vấn đề nêu trên vừa là cơ sở lí luận, vừa là cơ sở thực tiển để mỗi người giáo viên giảng dạy môn công nghệ trong nhà trường phổ thông phải có trách nhiệm tìm ra con đường để hướng dẫn học sinh tiếp nhận và

SKKN

Trang 2

GVTH: Lâm Bảo Toàn

khắc sâu kiến thức về vẽ hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ đối với số tự nhiên. b. Nội dung

I. Thực trạng của vấn đề – Phần lớn học sinh trường THPT Võ Văn Kiệt là học sinh trong huyện, xa trung tâm Tỉnh nên trình độ nhận thức của các em không đồng đều, học sinh coi nhẹ môn học do đây không phải là môn thi tốt nghiệp và thi vào các ngành khác. Nên đã dẫn đến một thực tế còn một bộ phận không nhỏ học sinh chưa quan tâm đến môn học. – Kiến thức về vẽ hình chiếu trục đo xiên góc cân là nội dung mang tính trừu tượng. Để tiếp thu được nội dung này học sinh phải hình dung, tưởng tượng, phải thực hiện các thao tác tư duy dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Do đó đã gây ra khó khăn cho học sinh trong việc tiếp nhận cũng như khắc sâu kiến thức của bài học. – Đơn vị kiến thức vẽ kĩ thuật cơ sở Công Nghệ 11 là đơn vị kiến thức khó, nội dung nhiều, cần có nhiều thời gian cho các em làm quen. Hiện nay trong phân phối chương trình Công Nghệ 11 chỉ có 9 tiết về vẽ kĩ thuật cơ sở, cho nên thời gian dành cho học sinh vẽ không nhiều. – Trong thực tế, hầu như những vật chúng ta nhìn thấy đều thể hiện vật thể hai điểm tụ như nhà cửa, cầu đường…Tuy nhiên để vẽ được chúng thì trong chương trình môn Công nghệ lớp 11 chỉ giới thiệu khái niệm về hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ mà chưa hướng dẫn một cách cụ thể làm thế nào để vẽ được hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ, do đó tôi xin giới thiệu về cách vẽ hình chiếu trục đo hai điểm tụ, trong phần này xin trình bày cách vẽ hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ đối với các số tự nhiên. II. Mô tả và giới thiệu nội dung, phương pháp, biện pháp chính: 1. Mô tả và giới thiệu nội dung: Nội dung SKKN hướng dẫn cho học sinh cách vẽ hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ đối với các số tự nhiên, cách vẽ này có thể giúp học sinh dễ vẽ, nhanh chóng, độ chính xác cao. Qua nhiều năm giảng dạy đã giúp tôi thu thập nhiều thông tin về khả năng vẽ hình của học sinh còn nhiều hạn chế, điều đó đã giúp tôi nghiên cứu, tìm tòi để hình thành ý tưởng viết nên SKKN này. Khi vẽ hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ đối với các số tự nhiên, giới thiệu cụ thể từng bước cho học sinh nắm được cách vẽ một cách dễ dàng nhất. 2. Phương pháp, biện pháp chính thực hiện sáng kiến kinh nghiệm: – Thực hiện SKKN: có ứng dụng CNTT và không ứng dụng CNTT đều thực hiện được

SKKN

Trang 3

GVTH: Lâm Bảo Toàn

– Trình bày từng bước cách vẽ hình chiếu phối cảnh hai điểm tụ đối với các số tự nhiên: * Bước 1: Vẽ đường chân trời tt, vẽ các tia chiếu xuyên tâm có điểm tụ A (A nằm trên đường chân trời tt). * Bước 2: Vẽ hình chiếu đứng (theo các tia chiếu xuyên tâm). * Bước 3: Từ các điểm nối của hình chiếu đứng vẽ các tia chiếu xuyên tâm có điểm tụ B (B nằm trên tt). * Bước 4: Vẽ chiều rộng của vật thể. * Bước 5: Tô đậm vật thể. * Bước 6: Xóa những đường phụ, hoàn thành vật thể. Theo thứ tự vẽ các số tự nhiên: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0

Bước 1

t

Bước 2

t

SKKN

Trang 4

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 3

t

B

Bước 4

t

A

Bước 5

t

B

SKKN

Trang 5

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 6

Bước 1

t

Bước 2

t

SKKN

Trang 6

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 3

t

A

Bước 4

t

B

Bước 5

t

B

SKKN

Trang 7

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 6

Bước 1

t

Bước 2

t

SKKN

Trang 8

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 3

t

B

Bước 4

t

B

Bước 5

t

B

SKKN

Trang 9

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 6

Bước 1

t

Bước 2

t

SKKN

Trang 10

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 3

t

B

Bước 4

t

B

Bước 5

t

B

SKKN

Trang 11

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 6

Bước 1

t

Bước 2

t

SKKN

Trang 12

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 3

t

B

Bước 4

t

B

Bước 5

t

B

SKKN

Trang 13

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 6

Bước 1

t

Bước 2

t

SKKN

Trang 14

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 3

t

Bước 4

t

B

Bước 5

t

B

SKKN

Trang 15

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 6

Bước 1

t

Bước 2

t

SKKN

Trang 16

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 3

t

A

Bước 4

t

B

Bước 5

t

B

SKKN

Trang 17

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 6

Bước 1

t

Bước 2

t

SKKN

Trang 18

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 3

t

B

Bước 4

t

B

Bước 5

t

B

SKKN

Trang 19

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 6

Bước 1

t

Bước 2

t

SKKN

Trang 20

GVTH: Lâm Bảo Toàn

Bước 3

t

A

Bước 4

t

A

Bước 5

t

B

Hướng Dẫn Làm Phối Cảnh Lớn, Phối Cảnh Quy Hoạch.

public-DraftStyleDefault-depth0 public-DraftStyleDefault-depth0 Câu hỏi mà chúng tôi hay nhận được là : ” Làm cách nào để render các khung cảnh cực kì lớn? 3DSMAX sẽ giải quyết chúng như thế nào ? Hay là cần phải trang bị một hệ thống phần cứng thật mạnh ? ” Câu trả lời là : ” Không , phần cứng mà chúng tôi sử dụng cũng là loại thông dụng trên thị trường. Tuy nhiên chúng tôi làm việc dựa trên 2 nguyên tắc là : – Không làm việc với những chi tiết không nhìn thấy được bởi camera trong khung cảnh – Quản lý dự án và xây dựng lưu đồ công việc hợp lý Có thể sau khi đọc xong bài viết này , các nguyên tắc được nêu lên sẽ làm chậm tiến độ làm việc của bạn . Tuy nhiên , đó chỉ là tạm thời khi bạn chưa quen với chúng mà thôi. Những nguyên tắc này sẽ nhanh chóng trở thành thói quen và bản năng của bạn , thứ duy nhất cần làm là tuyệt đối tuân thủ theo chúng . Kết quả là bạn có thể làm việc với bất kì khung cảnh nào, dù lớn đến đâu và trong thời gian ngắn nhất có thể .

Hướng dẫn dựng 3dsmax phối cảnh quy hoạch

Hướng dẫn dựng 3dsmax phối cảnh quy hoạch

2 – CẤU HÌNH PHẦN CỨNG : 

Cấu hình phần cứng điển hình chúng tôi thường sử dụng : – Bộ vi xử lý Intel i7 3770k – 32 GB Ram – Ổ cứng SSD – Card đồ họa GTX 650 2gb – Hệ điều hành Window 64 bits , với khả năng làm việc vượt trên giới hạn 3GB RAM bộ nhớ vật lý khả dụng

3 – QUẢN LÝ SỐ LƯỢNG ĐA GIÁC ( POLYCOUNT ) :

Hướng dẫn dựng 3dsmax phối cảnh quy hoạch

Số lượng đa giác trong khung cảnh chỉnh hiếm khi vượt qua con số 16 triệu. – Không dựng hình kĩ các chi tiết phụ, không vát cạnh các chi tiết ở quá xa camera – Trung bình , chúng tôi có khoảng 200.000 đa giác trên một tòa nhà cao tầng – Chỉ sử dụng tính năng ‘ Turbosmooth ” hoặc ” MeshSmooth ” khi thực sự cần thiết – Nếu một chi tiết nhỏ hơn 20cm và không nằm trước camera thì không cần dựng nó Nếu muốn xắp xếp và phân loại các chi tiết theo số lượng đa giác của chúng hãy add thêm cột ” Faces” vào menu ” Select by name ” và tiến hành phân loại tất cả các chi tiết theo số lượng đa giác có trong khung cảnh.

3dsmax Quy Hoạch

4 – SỬ DỤNG VRAYPROXY :

Chúng tôi sử dụng ” VrayProxy ” cho tất cả các chi tiết nhiều đa giác . Điều này rất quan trọng, đặc biệt là đối với các chi tiết như cây cối , bụi rậm , xe cộ, vì chúng thường gồm rất nhiều đa giác và theo thói quen chúng ta thường hay copy chúng khá nhiều vào trong khung cảnh. Hãy chuyển đổi các chi tiết này với ” VrayProxy ” trước khi đặt chúng vào khung cảnh vì nếu thực hiện sự chuyển động này ngay trong khung cảnh chính có thể có nhiều vấn đề và lỗi phát sinh. Sau khi các chi tiết ” VrayProxy ” được đặt vào trong khung cảnh hãy bật chế độ hiển thị ” Bounding Box ” lên, nó giúp giảm dung lượng tải trên card đồ họa . Tính năng này đặc biệt hiệu quả với các khung cảnh có chứa nhiều chi tiết ” VrayProxy ”

3dsmax Quy Hoạch

MẸO : Bản copy kiểu “Instance” của mỗi “VrayProxy” độc lập (ví dụ như của mỗi cụm cây chẳng hạn) có thể được di chuyển từ không gian làm việc và đặt vào một vị trí khác. Hãy bao viền khu vực này bằng một hình chữ nhật, bằng cách này bạn sẽ không bỏ qua bất kỳ một “VrayProxy” nhỏ nào. Bộ set này có thể được xuất dễ dàng và sử dụng cho những khung cảnh khác. Sử dụng phương pháp này và bạn sẽ có một sets làm sẵn của các chi tiết “VrayProxy” thường dùng mà không cần phải làm lại chúng từ đầu

8 – TỐI ƯU HÓA VẬT LIỆU VÀ VIEW

Chúng tôi chỉ sử dụng các file texture loại JPEG và khuyên bạn không nên sử dụng texture loại TIFF hay PNG, vì chúng tiêu tốn rất nhiều bộ nhớ và làm chậm đáng kể quá trình render. Tất cả các chi tiết “VrayProxy” không xuất hiện trong khung cảnh sẽ được hiển thị dưới dạng “Box”. Thiết lập tất cả các chi tiết “MultiScatter” về giá trị thấp nhất trong mục “Preview” với giá trị “Preview type” dạng “Box”.Sử dụng chế độ “Adaptive Degradation” trong phần cài đặt viewport.

Sử dụng chế độ “Adaptive Degradation” trong phần cài đặt viewport.

Đánh màu các nhóm chi tiết, ví dụ như tất cả các nhóm cây cối sẽ được đánh cùng một màu trong mục “Object color”. Nó giúp dễ dàng hiểu rõ khung cảnh hơn, cũng như có được một bộ lọc tiện dụng khi render

Sử dụng “Viewport clipping” khi xây dựng mô hình.

9 – REGION RENDER

Chúng tôi rất thường sử dụng phương pháp tính toán kiểu “Region render” khi thay đổi một khung cảnh và chỉ render ở vùng được thay đổi. Nếu khi thay đổi một thứ gì đó và muốn xem một bản preview trước, hãy ẩn tất cả các chi tiết “multiscatter” và “proxy” không cần thiết đi. Nhờ cách này, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều bộ nhớ và tăng tốc đáng kể quá trình render.

10 – CHUẨN BỊ KHUNG CẢNH RENDER

Reflection/refraction max depth: 3 — giá trị này là đủ cho hầu hết các khung cảnh, những phần phản chiếu không cần thiết sẽ không được render. Tăng giá trị lên nếu cần thiết.

Vray: System

Default geometry: Static public-DraftStyleDefault-depth0 public-DraftStyleDefault-list-ltr public-DraftStyleDefault-reset _2QAo- _25MYV _2WrB- _1atvN”>

Nhận vẽ phối cảnh 3d

Vẽ phối cảnh 3d

Nhận vẽ thuê 3d

Vẽ phối cảnh nhà

Thuê dựng 3d

Thuê vẽ 3d

Giá dựng hình 3d

Nhận vẽ 3d rẻ nhất hiện nay

Vẽ phối cảnh 3d rẻ nhất hiện nay là bao nhiêu?

– Đối với kiến trúc, nội thất, nhà ở, cảnh quan Thường sẽ tính theo view (ảnh) giá dao động từ 500K/1 ảnh.

– Đối với quy hoạch, Khó vẽ hơn nên giá dao động từ 1tr/1 ảnh.

– Đối với cơ khí, tùy vào độ khó của chi tiết, giá dao động từ 300K/ 1 ảnh.

Phối cảnh 3d rẻ thì chất lượng như thế nào?

Phần mềm gì vẽ 3d phối cảnh rẻ

Vẽ mình họa 3d rẻ?

Nhận vẽ 3d nội thất

Nhận diễn họa 3d nội thất

<li id="viewer-fqa1p" class="_1atvN _2TTR5 _1BJwx public-DraftStyleDefault-unorderedListItem public-DraftStyleDefault-depth0

Bạn đang đọc nội dung bài viết Hướng Dẫn Vẽ Phối Cảnh 01 Điểm Tụ trên website Techcombanktower.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!